Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

บ้านเรามีบริการจัดงานแต่งงานใต้ทะเลกันมาหลายปี และทั่วโลกก็มีตลาดใหม่สำหรับการจัดงานแต่งงานในแบบที่ไม่ซ้ำใครกันเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ แต่ล่าสุดบริษัท First Advantage จากประเทศญี่ปุ่นก็ประกาศรับจัดงานแต่งงานบนอวกาศกันแล้ว โดยใช้เทคโนโลยีจรวดของบริษัทในสหรัฐฯ และยิงขึ้นจากฐานปล่อยจรวดส่วนตัวที่เมืองโอกลาโฮมา

แต่ถ้าใครกำลังทำงานเก็บเงินไปขอแฟนแต่งงานบนอวกาศจริงๆ อาจจะต้องพิจารณาดีๆ เพราะงานนี้จรวดที่ใช้นั้นเป็นจรวดขนาดเล็กที่ขึ้นไปได้เพียง 100 กิโลเมตรเท่านั้น ไม่ได้ไปโคจรรอบโลกแต่อย่างใด แต่คู่บ่าวสาวก็จะมีเวลาสามนาทีในสภาวะไร้น้ำหนัก พอที่จะกล่าวคำปฏิญาณและใช้เวลาดูวิวกันก่อนที่จรวดจะตกกลับลงมาตามแรงโน้มถ่วงโลก

ราคาเริ่มต้นเพียง 240 ล้านเยน หรือประมาณ 80 ล้านบาทเท่านั้น แถมยังพาแขกขึ้นไปร่วมงานได้อีกสามคน

ที่มา - PhysOrg

Get latest news from Blognone

Comments

By: rocketbomb on 2 July 2008 - 01:35 #57037

ถ้าต้องการสภาพไร้น้ำหนักแค่ 3 นาที รู้สึกรัสเซีย ทำอยู่แล้วแต่ใช้เครื่องบินแทน

By: ninja741 on 2 July 2008 - 03:59 #57048 Reply to:57037

ของรัสเซียรู้สึกจะทำได้แค่รอบละ 30 วินาทีครับ

By: Chengings
Contributor
on 2 July 2008 - 01:56 #57039
Chengings's picture

ไม่แพงเลย เหอะๆ ------- หมาไฟ


หมาไฟ

By: 9AuM on 2 July 2008 - 02:23 #57041

"แต่งงงานในอวกาศ" งงง ??

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 2 July 2008 - 02:46 #57043 Reply to:57041
lew's picture

แก้แล้วครับ :P

LewCPE


lewcpe.com, @wasonliw

By: rebotko on 2 July 2008 - 02:24 #57042

หัวข้อมี ง เกินไป 1 ตัวครับ

เท่าที่อ่านดู แต่งบนบอลลูนก็พอแล้วมั้ง ถูกกว่าอีก แค่ไม่ได้ไร้น้ำหนักแค่นั้น :P

By: pinyotae on 2 July 2008 - 03:25 #57047

ว่าแต่จรวดที่ขึ้นไปสามนาทีมันมีภาระกิจอย่างอื่นด้วยหรือเปล่า ถ้าไม่มีก็รู้สึกว่าไม่เห็นใจกับมลภาวะที่เกิดขึ้นมาบนโลกกันเลยนะงานนี้ ผมเห็นพวกเศรษฐีขึ้นไปเที่ยวอวกาศส่วนมากก็ติดไปกับจรวดที่มีภาระกิจอย่างอื่นด้วย ดังนั้นถึงจะเปลืองเงินและโดยส่วนตัวผมก็ไม่เห็นด้วย แต่ผมก็ไม่ตำหนิเศรษฐีพวกนั้น เพราะมลภาวะก็ไม่ได้เพิ่ม และเงินที่จ่ายไปก็คงจะวกกลับไปในโครงการวิจัยทางอวกาศด้วยส่วนหนึ่งล่ะ

By: ninja741 on 2 July 2008 - 04:05 #57049 Reply to:57047

ผมว่ามันก็สร้างมลภาวะไม่ต่างกับ

เราขับรถไปกินเหล้า RCA
เปิดคอมค้างคืน load หนังโป๊
นั่งปั่น counter load firefox3
etc...

เรื่องไร้สาระเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการดำรงชีวิตครับ

By: pinyotae on 2 July 2008 - 12:32 #57091 Reply to:57049

เอ่อ ผมว่าผมยังไม่ได้บอกเลยนะครับว่าไร้สาระหรือไม่ไร้สาระ เพราะการแต่งงานปรกติก็ทำแค่ครั้งเดียวในชีวิต และงานแต่งงานก็นับว่าเป็นเรื่องใหญ่สำหรับคนหลายคน เพราะเป็นการประกาศความสัมพันธ์ให้กับสาธารณะชนได้รับรู้และเป็นสักขีพยาน หลายคนหลายคู่ก็อยากจะทำอะไรให้มันดูเป็นพิเศษหรือเหนือธรรมดาเพื่อให้ตนเองและคนรู้จักจดจำไปอีกนาน ประเด็นที่ผมต้องการสื่อก็คือสำนึกต่อสิ่งแวดล้อมครับ อย่างตัวอย่างที่ผมยกขึ้นมาคือเศรษฐีที่ไปเที่ยวนอกโลก ผมก็ไม่ได้พูดเลยว่ามันไร้สาระ เพราะแต่ละคนก็มีความฝันและความชอบส่วนตัวอยู่แล้ว ที่บอกว่าไม่เห็นด้วยก็คือว่า ถ้าเป็นไปได้น่าจะเอาเงินไปทำอย่างอื่นมากกว่า

และแท้ที่จริงเรื่องสำนึกต่อสิ่งแวดล้อมที่จริงเป็นสิ่งที่สำคัญไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไร จะไร้สาระหรือไม่ไร้สาระก็ตาม เช่น การขับรถไปทำงานแม้ว่าที่ทำงานจะใกล้ถึงขนาดเดินไปทำงานได้ก็ตาม ก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิด ถึงโดยทั่วไปผมจะไม่เห็นด้วย แต่ผมก็ไม่นึกจะไปตำหนิ แต่การมีสำนึกต่อสิ่งแวดล้อมแล้วเลือกวิธีที่เหมาะสมมากกว่าที่จะมุ่งประโยชน์ตนเป็นหลักเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งยวด เพราะทรัพยากรต่างๆ และสภาพแวดล้อมไม่ใช่ของใครคนหนึ่ง และก็ไม่ใช่ของมนุษย์แต่เพียงกลุ่มเดียวด้วย เพราะโลกนี้ยังมีสัตว์อื่นๆ มากมายอาศัยร่วมอยู่ด้วย การไม่ใส่ใจไยดีต่อสิ่งอันควรได้ชื่อว่าเป็นของส่วนรวมต่อหมู่สัตว์ ด้วยเห็นว่าไม่ผิดกฎหมาย ด้วยความไม่ตระหนักว่าโลกนี้ยังมีทั้งคนและสัตว์อื่นอยู่ร่วมด้วยอีกมาก หรือด้วยความคิดถึงแต่ตัวเองและคนใกล้ตัวจะนำพาความเดือดร้อนมาได้ในระยะยาวครับ

อ่อ เพื่อไม่ให้มีการเข้าใจผิดเพิ่มเติม เรื่องที่ว่า "การขับรถไปดื่มเหล้าที่ RCA เปิดคอมค้างคืน load หนังโป๊ นั่งปั่น counter etc…" ผมไม่ได้พูดว่าเป็นสิ่งที่ควรทำนะครับ และผมก็ไม่ได้พูดตำหนิใครด้วย แต่บอกได้เลยว่าถ้าคนเรามีสำนึกที่ดี การกระทำพวกนั้นก็จะลดลงไปเองโดยที่ไม่ต้องมีใครมากล่าวโทษ
(ผมตัดดาวน์โหลดไฟร์ฟอกซ์ออก เพราะเห็นว่าสำหรับหลายคน (แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมด) การดาวน์โหลดไฟรฟอกซ์มาใช้เป็นสิ่งที่ควรทำ แต่ผมไม่เกี่ยงว่าจะดาวน์โหลดวันไหน)

By: tomyum
ContributorAndroidWindows
on 2 July 2008 - 22:52 #57181 Reply to:57047
tomyum's picture

ตามปกติแล้วจรวดจะใช้เชื้อเพลิงไฮโดรเจนเหลวนะครับ ผลลัพธ์ออกมาเป็นน้ำ ปัญหาเรื่องมลภาวะน่าจะตัดไป คงเป็นเรื่องสิ้นเปลืองพลังงานมากกว่าหากจะแย้ง แล้วก็งานนี้ถ้าเป็นผมเลือกได้ไปกับ Space Ship 2 ของ Virgin Galactic เสี่ยงน้อยกว่าไปกับจรวดนะ \(@^_^@)/ M R T O M Y U M

By: sugree
FounderWriterAndroidBlackberry
on 2 July 2008 - 10:41 #57068

ต้องคิดท่าไว้ล่วงหน้า มีเวลาแค่ 3 นาที

By: Ford AntiTrust
ContributorAndroidBlackberryUbuntu
on 2 July 2008 - 10:55 #57071 Reply to:57068
Ford AntiTrust's picture

ไม่คิดท่าหรอกครับผมว่า ปล่อยให้มันเป็นไปตามธรรมชาติ ;P

Ford AntiTrust’s Blog | PHP Hoffman Framework

By: ipats
ContributorNOOBIn Love
on 2 July 2008 - 12:25 #57089 Reply to:57068

ไม่ทันแน่ๆ มาดอนน่ายังใช้ 4 นาทีเลย

---------- iPAtS


iPAtS

By: sugree
FounderWriterAndroidBlackberry
on 2 July 2008 - 15:54 #57119 Reply to:57089

แปลว่าต้องเริ่มตั้งแต่ระหว่างจุดระเปิด แล้วก็แถมตอนระหว่างร่อนลงด้วย

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 2 July 2008 - 17:17 #57135 Reply to:57119
lew's picture

ตอนจุดระเบิดนี่มัน 8G นะครับ - -"

LewCPE


lewcpe.com, @wasonliw