Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่รอกันมานาน โซนี่ได้ออกมาประกาศว่าในเฟิร์มแวร์ตัวใหม่เวอร์ชั่น 2.4 นี้จะมีการเพิ่มระบบ In-Game XMB และระบบถ้วยเกียรติยศเข้าไปด้วย โดยผู้ใช้สามารถเริ่มทำการอัพเดทได้ตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคมที่จะถึงนี้

ในระบบถ้วยเกียรติยศที่โซนี่ได้ตัดสินใจเพิ่มเข้ามานั้น จะเป็นการแจกถ้วยแบบทองแดง เงิน ทองและแพลทตินัม หลังจากที่ผู้เล่นได้เล่นจบเกมต่าง ๆ แล้ว โดยจะได้ถ้วยแบบไหนนั้น ขึ้นอยู่กับความสามารถ สำหรับผู้ที่เล่นจบเกมแบบเต็มร้อยจริง ๆ แล้วเท่านั้นถึงจะได้ถ้วยแพลทตินัมไปครอง โดยตั้งแต่นี้เป็นต้นไป เกมของ PS3 นั้นจะมีการเพิ่มการสนับสนุนระบบถ้วยเกียรติยศเข้าไปเป็นมาตราฐาน

ส่วนระบบ In-Game XMB นั้นก็คือ XMB หรือระบบการควบคุมการทำงานเมนูต่าง ๆ ของ PS3 นั่นเอง โดยก่อนหน้านี้ผู้ใช้สามารถใช้งาน XMB เมื่อไม่ได้เล่นเกมอยู่เท่านั้น โดยความสามารถในการเข้าถึง XMB ภายในเกมได้นั้น จะทำให้ผู้เล่นสามารถเข้าเว็บ, แชท และทำอะไรหลายอย่างได้ระหว่างเล่นเกมอยู่ นอกจากนี้แล้ว ผู้เล่นสามารถที่จะเปิดเพลงอื่นระหว่างเล่นเกมในบางเกมได้อีกด้วย ขึ้นอยู่กับผู้พัฒนาเกมว่าจะยินยอมผู้เล่นเปิดเพลงอื่นได้หรือไม่

ที่มา - GameSpot

Get latest news from Blognone

Comments

By: jeffs on 30 June 2008 - 23:32 #56909

ไปดู Videoตัวอย่างที่ Blog PSได้นะครับ
http://blog.us.playstation.com/

By: b4lmung on 1 July 2008 - 01:28 #56928
b4lmung's picture

แค่เล่น XMB ก็สนุกแล้ว :)

By: obtheair on 1 July 2008 - 10:04 #56954

ผู้เล่นสามารถที่จะเปิดเพลงอื่นระหว่างเล่นเกมในบางเกมได้อีกด้วย << เปิดธรณีกรรแสงตอนเล่น MGS4 หรือเปิดบี้เดอะสตาร์ตอนเล่น RE5