Tags:
Node Thumbnail

ระบบ Steam ของค่าย Valve ยังได้รับความสนใจจากค่ายเกมใหญ่อย่างต่อเนื่อง คราวก่อนแคปคอมประกาศขายเกมผ่าน Steam ไปแล้ว คราวนี้เป็นคิวของ Ubisoft บ้าง

Ubisoft ประกาศว่าจะขายเกมมากกว่า 40 เกมผ่าน Steam โดยมีทั้งซีรีย์ดังอย่าง Tom Clancy's, Heroes of Might & Magic, FarCry (ทั้งภาค 1 และ 2) รวมถึง Assassin's Creed เวอร์ชันพีซีด้วย อย่างไรก็ตามจะยังจำกัดเฉพาะลูกค้าในอเมริกาเหนือเท่านั้น

ปัจจุบันมีผู้ใช้ Steam ประมาณ 15 ล้านคน มีเกมขายประมาณ 250 เกม โดยค่ายเกมรายใหญ่ที่เข้าร่วมอย่างเช่น id Software, Rockstar, 2K Games และ Sega เป็นต้น

ผมคิดว่าสัญญาณการเข้าร่วม Steam ของบรรดาค่ายเกมดังทั้งหลาย น่าจะบ่งชี้ถึงแนวโน้มของ online content distribution ได้เป็นอย่างดี อีกไม่นานเราคงได้ยินข่าวแนวๆ ว่าร้านขายแผ่นเกมเริ่มประสบปัญหาทางธุรกิจ เพราะผู้ใช้เริ่มซื้อเกมออนไลน์แทน (ซึ่งบนคอนโซลก็เริ่มเห็นบ้างแล้ว) อะไรประมาณนี้

ที่มา - Ars Technica

Get latest news from Blognone

Comments

By: tekkasit
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 3 April 2008 - 23:03 #47432
tekkasit's picture

ง่ะ ผมเห็นน้องเล่น HL2 ผ่าน Stream น่าหงุดหงิดเหมือนกันตรงที่ว่า
- บางครั้ง จู่ก็เล่นเกมส์ไม่ได้ ต้องรออัพเดทให้เสร็จก่อน จึงจะเล่นเกมส์ได้
- ไฟล์ที่มันอัพก็ใหญ่มาก ระดับร้อยเม็กจนถึงระดับกิ๊ก อัพกันสนุกสนาน คิดดูสิ ซื้อมาจากร้าน แกะลงมาจะเล่น ต้องต่อเน็ตอัพก่อน แล้วเน็ตบ้านเรา 1-2M อย่างนาน หลายชั่วโมงก็เคยมี

เปล่าหรอก
เห็นมันรอโหลดแล้ว ก็เฮ้อ มันแย่งbandwidth ตรู
แล้วสั่งให้มันไปอัพตอนดึกๆ เปิดเครื่องทิ้งไว้เลย 5 5 5

By: Mr.JoH
Writer
on 4 April 2008 - 01:14 #47442

สำหรับเมืองไทย ผมว่ายังยากครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเน็ตเต่าเอย แผ่นผีเอย ไม่เกิดในเมืองไทยในเร็วๆนี้แน่นนอน

Lastest Science News @Jusci.net


Lastest Science News @Jusci.net

By: e20vni on 2 August 2008 - 18:29 #60301

อย่างนี้คนที่ชอบเล่นเกมส์ offline ก็ต้องต่อเน็ตหรือไง ชอบแบบ standalone มากกว่า sever จะล่ม หรือเน็ตจะใช้ไม่ได้ แต่ฉันเล่นเกมส์ที่ซื้อมาได้ก็ok