Tags:
Node Thumbnail

จากเดิม KDE 4.0 มีกำหนดออกเดือนตุลาคม (ข่าวเก่า) แต่เพราะเวอร์ชันนี้มีการยกเครื่องขนานใหญ่ในระดับล่างๆ ทำให้การพัฒนาล่าช้าออกไปบ้าง โครงการ KDE จึงประกาศเลื่อนวันออก KDE 4.0 ออกไปเป็นเดือนธันวาคม

ส่วนเดือนตุลานี้ KDE4 จะออก KDE Development Platform ซึ่งเป็นชุดไลบรารีและส่วนประกอบพื้นฐานออกมาก่อน (เทียบได้กับ GNOME Development Platform) เพื่อให้บรรดา 3rd party ทั้งหลายมีเวลาปรับโปรแกรมของตัวเองให้เข้ากับ KDE4 ตัวจริงเดือนธันวาคม

ก่อนหน้านี้เคยมีคนวิจารณ์ว่าฟีเจอร์ของ KDE4 โอ้อวดเกินจริง (เมื่อเทียบกับระดับการพัฒนาในปัจจุบัน และกำหนดออกเดือนตุลาคม) ซึ่งส่งผลให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในหมู่ผู้ใช้/ผู้พัฒนา KDE ถ้าสนใจอ่านรายละเอียดได้จาก OSNews (ตอน 1), (ตอน 2)

ที่มา - KDE News

Get latest news from Blognone

Comments

By: DrRider
WriterAndroid
on 8 September 2007 - 21:39 #31180
DrRider's picture

แต่ตอนนี้ออก Beta2 แล้วนะ :D

--------------------------- Henshin!!


We need to learn to forgive but not forget...

By: mk
FounderAndroid
on 8 September 2007 - 22:36 #31184 Reply to:31180
mk's picture

อ่านใน hype แล้วก็เห็นด้วยตามเขาว่านะครับ

คือตอนประกาศโครงการ KDE4 ครั้งแรกมันอลังการมาก สัญญาโน่นนี่ไว้เยอะ (ประมาณ whole new desktop paradigm) แต่พอเอาจริงเป็นการเปลี่ยนแปลงเชิงสถาปัตยกรรมเสียมาก (ซึ่งต้องทำก่อน และต้องใช้เวลานานด้วย) คนที่เล่น Beta ที่เพิ่งทำงานได้เทียบเท่า KDE3 แล้วนึกถึงภาพฝันในตอนแรกก็คงรู้สึกว่าโดนหลอก

มีคอมเมนต์นึงบอกว่าคงจะใกล้เป้าหมายมากขึ้นใน KDE 4.2 ขึ้นไป อันนี้ก็เห็นด้วยอีก แต่เราก็โดนมายาคติของตัวเลข x.0 มาบดบังตาไว้อยู่ดีนั่นแหละ

By: oakyman
ContributorAndroid
on 8 September 2007 - 23:56 #31194

ทำไมทำมาอย่างกะ Windows -- my blog