Tags:
Topics: 

Mac Business Unit (MacBU) ของไมโครซอฟท์ ส่วนเดียวของไมโครซอฟท์ที่พนักงานต้องยกเครื่อง Mac ไปทำงานด้วยนั้นล่่าสุดได้ออกมาประกาศว่า Office 2008 (for Mac) นั้นจะใช้กราฟฟิคเอนจินชื่อว่า Escher

เจ้ากราฟฟิคเอนจินตัวนี้เป็นลูกผสมระหว่างการนำ Core Animation ของ Apple (ที่จะมีใน Leopard) กับกราฟฟิคเอนจินที่ถูกนำไปใช้ใน Ribbon ของ Office 2007 บนวินโดวส์ โดย Sheridan Jones ผู้บริหารฝ่ายการตลาดของ MacBU ได้กล่าวว่าขณะนี้ Office 2008 อยู่ในช่วง Private Beta แล้ว

ในขณะเดียวกันนั้น Jones ยังได้บอกอีกว่าแฟน ๆ Mac ไม่ต้องกลัวกับ UI ที่แปลกใหม่ไป เพราะว่า UI ต่าง ๆ ใน Office 2008 นั้นจะมีหน้าตาคล้ายคลึงกับแอพพลิเคชั่นอื่น ๆ ของ Mac เช่น iTunes 7 หรือ iLife 06 ส่วนสำหรับการใช้งานนั้น Jones สัญญาไว้ว่าการเรียกใช้ความสามารถต่าง ๆ จะง่ายกว่าใน Office 2004 มากที่ผู้ใช้มักจะหาสิ่งที่ต้องการไม่ค่อยเจอ

นอกจากนี้แล้ว Jones บอกว่า Office 2008 (for Mac) นั้นจะมีความสามารถพิเศษที่จะสร้างภาพกราฟฟิคที่โดยใช้ Escher โดยการนำความสวยงามของกราฟฟิคที่ Keynote มาผสมกับความสามารถต่าง ๆ ของ PowerPoint หรือ Excel ทำให้ออกมาเป็นที่ ๆ แฟน ๆ ของ Mac น่าจะร้อง "ว้าว"

สำหรับ UI คร่าว ๆ นั้นสามารถเข้าไปดูได้ที่ลิงค์ครับ

ที่มา - NineMSN Australia

Get latest news from Blognone

Comments

By: Patrickz
WriterSymbian
on 3 April 2007 - 18:02 #19475

แหม เทรนใหม่จริงๆ ตอนนี้คน M$ พูดได้แต่ wow wow wow :D


Patrickz's blog|
linkedin