Tags:
Node Thumbnail

เว็บ hi-thaksin.net เขียนในบทความชิ้นหนึ่งในหน้าเว็บมีใจความว่า รมว.กระทรวง ICT และโฆษกคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ โกหก ต่อประชาชนทั้งประเทศว่าไม่ได้บล็อคเว็บไซต์ hi-thaksin.net

ด้วยเหตุผลที่ว่าขณะนี้หากใครเล่นอินเตอร์เน็ตภายในประเทศไทยจะไม่สามารถเข้าเว็บไซต์ hi-thaksin.net ได้เลยในขณะที่คนทั่วโลกที่ไม่ใช่ประเทศไทยสามารถเข้าได้ตามปกติ

ในบทความตอนหนึ่งถึงกับเขียนไว้ว่า "..ทำไมคนในประเทศไทย จึงเรียก hi-thaksin.net ไม่ได้ จนถึงนาทีนี้ ก็ยังเรียกไม่ได้ แต่ข้ามแดนไปกัมพูชา เรียกดูได้สบาย หรือว่าการสื่อสารออนไลน์ของกัมพูชาดีกว่าการสื่อสารของประเทศไทย"

ล่าสุด hi-thaksin ได้ประกาศผ่านหน้าเว็บให้เข้าผ่าน hi-thaksin.org แทนเนื่องจากหากใครเล่นอินเทอร์เน็ตจากประเทศไทยจะไม่สามารถเข้า hi-thaksin.net ได้

ส่วนตัวผมเองก็ยังเข้า hi-thaksin.net ไม่ได้ครับ แต่เข้าผ่าน hi-thaksin.org ได้

ที่มา - hi-thaksin

Get latest news from Blognone

Comments

By: toandthen
WriterMEconomics
on 28 March 2007 - 23:01 #19075
toandthen's picture

ผมเข้าไม่ได้ทั้งคู่แฮะ .net นี่โหลดไม่ติดส่วน .org นี่กลายเป็น plesk


@TonsTweetings

By: pit
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 28 March 2007 - 23:26 #19078

เพื่อความมั่นคงงงงงงงง

By: tina on 28 March 2007 - 23:45 #19080

......ไม่อย่า..เรื่องเน่าๆพวกนี้ เอาซะหน่อย..

แล้วทำไมต้องเข้า hi-thaksin.net ได้ด้วย (org ด้วยนะ) คิดว่าเป็น web เดี่ยวที่เห็นด้วยที่โดน block! ................................................. ถ้าคิดว่าไม่ได้ทำอะไรผิด..ไม่ได้โกงกิน...จะกลัวอะไรกับการตรวจ ที่ทำให้เกลียดหน้าพรรคนี้..สุดๆ..ก็หัวหน้าแก๊งบอกว่า..คอร์รัปชั่นไม่มีวันหมดจากประเทศของพวกเรา...จำพวกไม่มีความสามารถ..แล้วมาอวดทฤษฎีเด็กเพิ่งหัดทำงาน ....แค่ปราบ..คอร์รัปชั่น..ยังไม่มีปัญญา...ยังเสนอหน้ามาช่วยชาติ ..เก็บเงินไว้จ่ายภาษีเหอะ

By: narok119
ContributoriPhone
on 28 March 2007 - 23:45 #19083 Reply to:19080

จริงๆผมว่ากระทรวง ICT ไม่แปลกอะไรหรอกที่บล้อคเว็บที่ดูเหมือนจะเป็นภัยความมั่นคง (ของ คมช) ไม่ว่าจะบล้อคทั้งทางตรงหรือทางอ้อม

เพราะผมเข้าใจว่ามันเป็น "ทีใครทีมัน" อย่างที่มีคนเคยบอกไว้แหละครับ

แต่ข่าวนี้ประเด็นไม่ได้อยู่ตรงที่เขาบล้อคเว็บ hi-thaksin แต่ประเด็นคือ เขาบอกว่าเขา "ไม่ได้บล้อค" แต่ จริงๆแล้ว บล้อคนี่แหละ คือเขา โกหก หนะครับถ้าพูดกันตรงๆ

ถ้าวันนี้มีทหารมายืนหน้าบ้านทุกๆคน แล้วรัฐบาลออกข่าวว่า "ทหารไม่ได้ออกไปหนิ" หรือว่า "เปล่า ทหารเขาออกไปกันเองผมไม่ได้สั่งนะ" คุณจะรู้สึกอย่างไร? คนทั้งโลกจะคิดอย่างไร?

การโกหกของรัฐมนตรีไม่ว่าจะเป็นใครหรือเพราะอะไรมันก็ไม่สมควรอยู่แล้วละครับ แถมยังเป็นการโกหกที่ประชาชนสามารถตรวจสอบและพิสูจน์กันได้ง่ายๆภายในไม่กี่วินาทีด้วย

อย่างในประเทศอื่นๆที่ไม่ได้เปิดเสรีเต็มที่ เวลารัฐบาลเขาจะบล้อคเว็บเขาก็บอกกับคนทั้งโลกว่าเขาจะบล้อค แล้วให้ประชาชนทั้งโลกตัดสินกันเองว่าเขาถูกหรือไม่

แต่อันนี้เขาโกหกประชาชนทั้งโลกเลยว่าเขาไม่ได้บล้อค ในขณะที่คนไทยทั้งประเทศเข้าเว็บนี้ไม่ได้แต่คนต่างประเทศเข้าได้ แบบนี้เขาก็น่าจะต้องชี้แจงให้มันรู้กันไปเลย

นี่ต่างหากคือประเด็นที่ผมว่าน่าจะส่งไปให้ FACT ถามเพิ่มอีกซักข้อว่าจะให้คำตอบกับประชาชนยังไง

By: tina on 29 March 2007 - 01:01 #19086 Reply to:19083

คุณยึดติดกับ..บางสิ่งที่รัฐมนตรีท่านนี้ทำ..มันแปลก..มันตลก..เห็นด้วย ทำให้คุณว่ามันผิดอย่างมากที่โกหก แต่บางเรื่องก็ต้องแยกแยะ..ผมมองว่าเป็น เกลือจิ้มเกลือ..ป้องกันการรวมตัวของ..ถ้าคุณเป็นเขาคุณก็ต้องทำอย่างนี้...การประกาศไปตรงๆอาจจะมี side effect..ที่คุมไม่ได้ ............................................... ในสนามรบ..มันไม่มีทางเลือกมากนัก..แต่อย่างไรก็ตามทุกอย่างจะเป็นไปตามเจตนา..ต้องดูที่เจตนา..

By: Kerberos
AndroidRed HatUbuntuWindows
on 30 March 2007 - 00:43 #19187 Reply to:19086
Kerberos's picture

ตอนนี้ประเทศไทยกำลังมีสงครามเหรอ แล้วทำไมทหารไม่ช่วยปราบคนทำสงครามล่ะ

By: BonBon
iPhone
on 29 March 2007 - 00:39 #19089 Reply to:19080

โกหก ก็คือ โกหก

จะบอกว่าอย่างไรก็ตาม ในเมื่อพูดโกหก ก็คือโกหก

ดูที่เจตนา เจตนา ก็คือโกหก ไม่ว่า โกหกเพื่ออะไรความมั่นคงหรือ ล้มล้างระบอบอะไร โกหกก็คือโกหก

อย่างอื่น พิสูจน์กันในชั้นศาลเถอะครับ หากศาลไม่มีความศักดิ์สิทธิ์ หรือศาลกลายเป็นเครื่องมือของใคร ไม่ว่าฝ่ายทหารหรือฝ่ายทักษิณ บ้านเมือง คงต้องไปแข่งกับพม่าแล้วล่ะครับ

ขอให้ศาลยุติธรรม เป็นศาลที่ยุติธรรม ไม่ได้เป็นเครื่องมือทางการเมืองของใคร

By: survivalsin on 29 March 2007 - 12:24 #19096 Reply to:19080

"....แค่ปราบ..คอร์รัปชั่น..ยังไม่มีปัญญา...ยังเสนอหน้ามาช่วยชาติ"

แค่อยากบอกว่า ขนาดหัวหน้าแก๊งค์ลาไปแล้ว พวกที่อ้างคุณธรรมนำหน้า ยังทำให้ประเทศพุ่งทะยานติดอันดับ 2 คอรัปชั่นโลกร่วมกับอินโดฯเลย พี่ลองตีลังกาคิดเอาเองละกันนะว่าใครมันไม่มีปัญญาหรือเสนอหน้ากันแน่...

By: fujitarc on 29 March 2007 - 02:48 #19097

ไม่เคยเข้าและไม่คิดเข้า เพราะไม่ต่างอะไรกับผู้จัดการ แต่แค่อยู่อีกฝ่ายแค่นั้นเอง.

By: keng
WriteriPhoneAndroidIn Love
on 29 March 2007 - 02:56 #19098 Reply to:19097
keng's picture

ที่นี่ก็ใกล้ๆ เหมือนกัน พวกผสมโรงเยอะ :P

By: plynoi
WriterAndroidUbuntu
on 29 March 2007 - 04:47 #19105 Reply to:19098

จ่า รอหมวดด้วย

By: narok119
ContributoriPhone
on 29 March 2007 - 03:00 #19099

การเมืองทีไรยาวทุกที

คือผมพยายามจะนำเสนอข่าวให้มันเกี่ยวกับประเด็นการเมืองน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้ว แต่มันเลี่ยงไม่ได้เพราะบุคคลในข่าวมันเป็นบุคลากรทางการเมืองเต็มๆ

ที่จริงแล้วใครจะเลวใครจะดีไม่ใช่เรื่องที่ต้องมาเถียงกันในนี้ เพราะที่นี่ blognone ซึ่งเป็น Tech News (That's Worth)

เพราะข่าวที่ผมนำมานี้ ประเด็นมันคือการนำเสนอข้อเท็จจริงที่เกี่ยวกับการปิดกั้นข่าวสารบนอินเทอร์เน็ต ไม่ใช่ข่าวที่นำเสนอว่าทักษิณโกงหรือไม่โกง เลวหรือไม่เลว ผิดหรือไม่ผิด

ผมว่าถ้าอยากด่าทักษิณเชิญที่ manager จะดีกว่าเพราะที่นั่นเขาเปิดที่ไว้สำหรับด่าทักษิณอยู่แล้วเพราะคนชมทักษิณก็จะ post ไม่ได้

แต่ถ้าอยากชมทักษิณก็เชิญที่ hi-thaksin เพราะที่นั่นเขาก็ไม่ให้ด่าทักษิณเหมือนกัน

ดังนั้นข่าวนี้ผมอยากให้ถกกันเรื่องการบล้อคเว็บโดยเหตุและผลที่ไม่เกี่ยวกับตัวบุคคลจะดีกว่ามั้ง

By: tina on 29 March 2007 - 10:23 #19119 Reply to:19099

เห็นด้วย..ใครๆก็คิดว่าตัวเองรักชาติรักจริงหรือเปล่าก็ไม่รู้ ..เลิกๆ

By: tr
Writer
on 29 March 2007 - 03:07 #19100

เหะๆ นานาจิตตัง ผมเบื่อการเมือง~~

ซื้อกันดั้มมานั่งต่อเล่นดีกว่านะ

By: CCCP on 29 March 2007 - 05:11 #19106

เอ..สงสัย DNS server บ้านเราจะเจ๊ง เข้าไม่ได้หลายเว็บแฮะ

By: zendz
iPhone
on 29 March 2007 - 09:45 #19110 Reply to:19106

ผมใช้ opendns ก็เข้าไม่ได้นะ มันไม่ได้เป็นแค่ dns server แล้ว

By: CCCP on 29 March 2007 - 12:09 #19141 Reply to:19110

ใช่ ผมก็ใช้ opendns ว้า..มันก็เจ๊งด้วยเหรอนี่ ;)

By: champ
FounderWriter
on 29 March 2007 - 09:22 #19107
champ's picture

เขาบอกว่าเขาไม่ได้บล็อค

แต่ "ขอความร่วมมือ" ไงครับ

By: ipats
ContributorNOOBIn Love
on 29 March 2007 - 09:38 #19108

สงสัยว่าอีกไม่นาน .org ก็จะเข้าไม่ได้ เหอๆ

เท่าที่ลองเช็คดู IP ของ .org และ .net คนละตัวกัน

เข้าเว็บที่เครื่อง .net ไม่ได้ แม้ใช้ IP เพราะงั้นคงไม่ใข่ที่ DNS นะครับ :D และไม่ได้แม้กระทั่ง ping ICMP เข้าไป

นี่คือเครื่อง .net Pinging 208.109.86.165 with 32 bytes of data:

Request timed out. Request timed out. Request timed out. Request timed out.

Ping statistics for 208.109.86.165: Packets: Sent = 4, Received = 0, Lost = 4 (100% loss),

และนี่ .org Pinging 208.109.252.137 with 32 bytes of data:

Reply from 208.109.252.137: bytes=32 time=282ms TTL=249 Reply from 208.109.252.137: bytes=32 time=282ms TTL=249 Reply from 208.109.252.137: bytes=32 time=281ms TTL=249 Reply from 208.109.252.137: bytes=32 time=282ms TTL=249

Ping statistics for 208.109.252.137: Packets: Sent = 4, Received = 4, Lost = 0 (0% loss), Approximate round trip times in milli-seconds: Minimum = 281ms, Maximum = 282ms, Average = 281ms

แต่เมื่อ ping จากโฮสต่างประเทศ (เครื่อง .net) PING 208.109.86.165 (208.109.86.165) 56(84) bytes of data. 64 bytes from 208.109.86.165: icmp_seq=0 ttl=111 time=55.8 ms 64 bytes from 208.109.86.165: icmp_seq=1 ttl=111 time=55.8 ms 64 bytes from 208.109.86.165: icmp_seq=2 ttl=112 time=56.1 ms 64 bytes from 208.109.86.165: icmp_seq=3 ttl=112 time=55.9 ms

--- 208.109.86.165 ping statistics --- 4 packets transmitted, 4 received, 0% packet loss, time 3007ms rtt min/avg/max/mdev = 55.842/55.945/56.115/0.261 ms, pipe 2

อย่างงี้จะแปลได้ว่าอะไรเอ่ย?? 1. ประเทศไทยบลอคเค้าเอง 2. เค้าตั้ง firewall บลอคไทยเองเพื่อสร้างกระแส

อาจจะเป็นอันไหนก็ได้.. แต่ จากประววัติที่ผ่านมา มันเข้าข่ายเด็กเลี้ยงแกะแล้ว คนก็เลยเชื่อ 1. กัน

---------- iPAtS


iPAtS

By: ipats
ContributorNOOBIn Love
on 29 March 2007 - 09:51 #19112 Reply to:19108

ต่อ ไหนๆ ก็ ping แล้ว มา traceroute เืทียบให้ดูต่อ

อันนี้เครื่องที่บ้าน Tracing route to ip-208-109-86-165.ip.secureserver.net [208.109.86.165] over a maximum of 30 hops:

1 <1 ms <1 ms <1 ms 192.168.1.1 2 12 ms 12 ms 12 ms ppp-124.120.160.1.revip2.asianet.co.th [124.120.160.1] 3 12 ms 12 ms 12 ms ppp-210.86.189.45.revip.asianet.co.th [210.86.189.45] 4 13 ms 13 ms 12 ms 10.169.45.41 5 * * * Request timed out. 6 14 ms 14 ms 13 ms 61-90-132-86.static.asianet.co.th [61.90.132.86] 7 13 ms 13 ms 12 ms 61-90-132-85.static.asianet.co.th [61.90.132.85] 8 13 ms 13 ms 13 ms 203-144-193-65.static.asianet.co.th [203.144.193.65] 9 * * * Request timed out. 10 * * * Request timed out. 11 * * * Request timed out. 12 * * * Request timed out. 13 * * * Request timed out. 14 * * * Request timed out. 15 * * * Request timed out. 16 * * * Request timed out.

และอันนี้โฮสต่างประเทศ traceroute to 208.109.86.165 (208.109.86.165), 30 hops max, 38 byte packets 1 69.61.82.1 (69.61.82.1) 0.463 ms 0.297 ms 0.315 ms 2 66.154.81.29 (66.154.81.29) 0.878 ms 0.850 ms 0.858 ms 3 66.154.95.194 (66.154.95.194) 0.852 ms 0.564 ms 0.842 ms 4 ge2-1.br01.atl01.pccwbtn.net (63.216.31.133) 1.235 ms 1.267 ms 0.979 ms 5 abovenet.ge5-4.br02.dal01.pccwbtn.net (63.218.23.30) 20.874 ms 88.252 ms 20.581 ms 6 so-4-1-0.mpr2.iah1.us.above.net (64.125.29.17) 24.834 ms 24.793 ms 24.842 ms 7 so0-0-0.mpr3.iah1.us.above.net (64.125.26.13) 24.828 ms 24.797 ms 26.346 ms 8 so-4-0-0.mpr2.phx2.us.above.net (64.125.27.202) 54.476 ms 54.436 ms 84.191 ms 9 64.124.113.62.godaddy.com (64.124.113.62) 56.376 ms 56.034 ms 56.415 ms 10 ip-208-109-112-153.ip.secureserver.net (208.109.112.153) 56.603 ms 56.391 ms 56.327 ms MPLS Label=120 CoS=5 TTL=1 S=0 11 ip-208-109-112-142.ip.secureserver.net (208.109.112.142) 56.413 ms 56.353 ms 56.058 ms MPLS Label=66 CoS=5 TTL=1 S=0 12 ip-216-69-188-85.ip.secureserver.net (216.69.188.85) 56.245 ms 56.214 ms 56.287 ms 13 ip-208-109-112-10.ip.secureserver.net (208.109.112.10) 56.573 ms 56.473 ms 94.801 ms 14 ip-208-109-86-165.ip.secureserver.net (208.109.86.165) 70.053 ms 66.995 ms 71.201 ms

เอ... ทำไมแถวๆ asianet แพกเกตมันหายไปไหนหว่า อิอิ

---------- iPAtS


iPAtS

By: nontster
iPhoneAndroidUbuntu
on 29 March 2007 - 10:57 #19123 Reply to:19112
nontster's picture

ผม ping ได้ทั้งสอง ip ครับ browse .org ได้ปกติ แต่ .net เข้าไม่ได้ ลอง telnet เข้า port 80 ของ .net แล้วเป็นแบบนี้

telnet 208.109.86.165 80 Trying 208.109.86.165... telnet: connect to address 208.109.86.165: No route to host

ส่วน .org ผมเข้าได้ปกติ telnet 208.109.252.137 80 Trying 208.109.252.137... Connected to 208.109.252.137. Escape character is '^]'.

By: RYUTAZA
Contributor
on 29 March 2007 - 09:39 #19109

hi-thaksin.net เข้าไม่ได้แต่ hi-thaksin.org เข้าได้ ผมลองเข้า hi-thaksin.net ผ่าน proxy ... https://www.hidebehind.net/cgi-bin/nph-proxy.pl/000010A/http/www.hi-thaksin.net/default.php ปรากฏว่าเข้าได้ตามปกติ ??

สงสัยเค้าจะไม่ได้บล็อคจริง ๆ แค่สะดุจปลั๊คไฟ..

RYUTAZA : Open In The World. - http://ryutaza.saiyaithai.org -

By: DrRider
WriterAndroid
on 29 March 2007 - 10:07 #19114
DrRider's picture

Database error (หรือกำลัง backup อยู่) เมื่อเช้าคิดว่า BN ไปซะแล้ว ถูกยึด server เพราะมีข่าวนี้ เหอๆ

แต่ผมว่ามา่ประเด็น Internet Censorship ทีไรก็ยาวทุกทีแหละโดยเฉพาะในประเทศไทย เพราะยังไงๆ คนทำก็คือรัฐ จากนั้นคนที่มี threshold เกี่ยวกับเรื่องการเมืองต่ำก็จะพาเข้าเรื่องทุกที


We need to learn to forgive but not forget...

By: khajochi
WriteriPhoneIn Love
on 29 March 2007 - 11:17 #19128
khajochi's picture

พอกันล่ะครับ ทั้งเว็ป Manager on li(n)e กับ hi(tler) thaksin


แฟนพันธุ์แท้สตีฟจ็อบส์ | MacThai.com

By: foxhound on 29 March 2007 - 13:33 #19146

ให้ศาลยุติธรรมตัดสินเถิดคดีคอรัปชั่นน่ะ ไม่พูดการเมืองเว็บนี้

By: revolution
AndroidUbuntu
on 29 March 2007 - 15:44 #19154

การเมือง คือการเมือง จะเข้าได้ไม่ได้ไม่เป็นปัญหา ทีใครก็ทีมัน

By: lew
FounderJusci&#039;s WriterMEconomicsAndroid
on 29 March 2007 - 15:46 #19155 Reply to:19154
lew's picture

การเมืองคือการเมือง แต่สิทธิในการเข้าถึงข้อมูลเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชนครับ ------ LewCPE


lewcpe.com, @wasonliw

By: AdmOd
iPhoneWindows
on 29 March 2007 - 17:43 #19162

เอาไปหลอกเด็กประถมยังยาก....

By: bucks on 30 March 2007 - 00:53 #19189

ผมคิดว่า ทุกคนไม่ได้มีความคิดวิเคราะห์เหมือนกันหมดทุกคน การปิดกั้นข้อมูลบางประเภท เพื่อไม่ให้เข้าถึงกลุ่มคนกลุ่มนี้ ก็เป็นสิ่งจำเป็นไม่ใช่เหรอครับ

By: lew
FounderJusci&#039;s WriterMEconomicsAndroid
on 30 March 2007 - 01:22 #19191 Reply to:19189
lew's picture

ใครบ้างล่่ะครับ บางคนที่ไม่มีความคิดวิเคราะห์ที่คุณว่า? ------ LewCPE


lewcpe.com, @wasonliw

By: narok119
ContributoriPhone
on 30 March 2007 - 01:28 #19192 Reply to:19189

งั้นเขาน่าจะบล้อค manager หรือแม้กระทั่ง wikipedia ด้วยนะครับถ้าคิดกันแบบนี้

By: foxhound on 30 March 2007 - 03:17 #19194 Reply to:19192

มีหลายมุมมอง 1.มุมมองแบบเสรีนิยม = ไม่ต้องเซ็นเซอร์ ให้คนอ่านคิดเอาเอง >>เกิดคำถาม ทุกคนมีระดับสติปัญญาเหมือนกันหรือไม่? 2.มุมมองแบบอนุรักษ์นิยม = ต้องขัดขวาง กลั่นกรองเว็บที่เห็นว่าไม่เหมาะสม ไม่ว่าจะ เกี่ยวกับ เซ็กส์ ทางการเมือง ความรุนแรง >>เกิดคำถาม เราใช้อะไรเป็นตัววัดว่า อะไร รุนแรง ไม่รุนแรง ไม่เหมาะสม?อย่างไรเรียกว่าการเมืองไม่การเมือง 3.มุมมองนักกฎหมาย = ยังไม่มีกฎหมายโดยตรงเกี่ยวกับการหมิ่นประมาททางเว็บหรือทางอิเล็คทรอนิกส์หรือ การกระทำผิดทางอิเล็คทรอนิกส์(กำลังจะออก)ประเด็นคือในทางกฎหมาย การหมิ่นประมาททางเว็บถือว่าเป็นการกระทำในอาณาจักรไทยหรือไม่?ต้องมานั่งตีความกันอีกว่า อย่างไรถือว่าอยู่ในอาณาจักรไทย จะดูที่ ดอท ซีโอดอททีเอ็ช หรือจะดูที่พื้นที่ที่ตั้งเว็บเซอร์เวอร์

By: telxon on 30 March 2007 - 09:59 #19207

ไม่ว่าเจริญวัตถุแค่ไหน..คนมันก็ยังเป็นคนวันยังค่ำ