Tags:
Node Thumbnail

เว็บรีวิวร้านอาหารและบริการ Yelp เริ่มทำการซื้อขายหุ้นของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังจากยื่นเอกสารไปก่อนหน้านี้ โดยหุ้นของ Yelp ใช้ตัวย่อว่า YELP มีราคาจองหรือราคาไอพีโอที่ 15 ดอลลาร์ แต่ในวันแรกของการซื้อขายหุ้นมีราคาปิดที่ 24.58 ดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าราคาไอพีโอถึง 64% นับเป็นหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีอีกตัวที่เปิดตัววันแรกได้สูง โดยก่อนหน้านี้คือ LinkedIn ที่ราคาวันแรกสูงกว่าราคาไอพีโอหนึ่งเท่าตัว

ปัจจุบัน Yelp มีผู้เข้าชมเว็บเฉลี่ย 66 ล้านคนต่อเดือน และมีผู้เข้าชมผ่านแอพบนโทรศัพท์มือถือถึง 5.7 ล้านคนต่อเดือน Yelp มีรายได้หลักจากการขายโฆษณาบนเว็บซึ่งมีผู้ซื้อโฆษณาทั้งกิจการร้านค้า ตลอดจนแบรนด์สินค้ายักษ์ใหญ่ โดยในปี 2011 Yelp มีรายได้รวม 83.3 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 74% จากปี 2010 แต่ที่ผ่านมา Yelp ไม่เคยมีผลประกอบการสุทธิเป็นบวกเลย ปี 2011 นั้น Yelp ขาดทุน 16.7 ล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์มองว่าถ้าดูตัวเลขเฉพาะไตรมาสล่าสุด Yelp เริ่มมีกำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี และค่าเสื่อมราคา (EBITDA) เป็นบวกเป็นครั้งแรก ซึ่งนั่นเป็นสัญญาณว่าธุรกิจของ Yelp กำลังมีแนวโน้มที่ดีขึ้นเรื่อยๆ แล้ว

ที่มา: WSJ ภาพประกอบจาก Business Insider

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: vacat1on
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 3 March 2012 - 14:38 #390532
vacat1on's picture

Yelp ขาดทุนมานาน