Tags:
Node Thumbnail

เป็นที่ทราบกันดีว่าข่าวลือเกี่ยวกับ Office for iPad นั้นเริ่มมาตั้งแต่ช่วงที่ iPad รุ่นแรกได้ทำการเปิดตัว ซึ่งหลังจากนั้นก็เงียบไป แต่ล่าสุดมีรายงานจาก The Daily แสดงภาพหลุดต้นแบบของแอพ Office for iPad และยังรายงานอีกว่าแอพนี้กำลังจะวางจำหน่าย App Store ในไม่ช้า ซึ่งต่อมา The New York Times ได้รายงานว่าไมโครซอฟท์ได้ออกมาปฏิเสธเกี่ยวเรื่องดังกล่าวดังนี้

"สิ่งที่ The Daily นำเสนอเป็นเพียงข่าวลือและการคาดการณ์ที่ไม่น่าเชื่อถือ เราไม่มีความเห็นมากไปกว่านี้"

หลังจากนั้นก็มีการอัพเดตเกี่ยวกับเรื่องนี้ถึง 4 ครั้งดังนี้

  1. ZDNet รายงานว่า "ตัวแทนจากไมโครซอฟท์ได้แถลงว่าภาพหลุดดังกล่าวไม่ใช่ภาพจริงๆของผลิตภัณฑ์ไมโครซอฟท์ แต่ได้ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นว่าไมโครซอฟท์กำลังพัฒนาแอพนี้อยู่หรือไม่ รวมถึงปฏิเสธว่าแอพดังกล่าวอาจจะวางจำหน่ายจริงหรือไม่"
  2. Peter Ha จาก The Daily ได้โพสใน Twitter ส่วนตัวว่า "ภาพดังกล่าวเป็นเวอร์ชั่นใช้งานจริงที่คนของไมโครซอฟท์ได้ทำการสาธิตให้พวกเราชม"
  3. TechCrunch ได้ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่ใช่ข่าวลือแน่ๆเพราะได้รับการยืนยันจากแหล่งข่าวใน Seattle แต่ไมโครซอฟท์ก็มีสิทธิ์ปฏิเสธเพราะเวอร์ชั่นนี้ยังห่างไกลจากเวอร์ชั่นที่จะนำมาออกจำหน่ายจริง
  4. ไมโครซอฟท์ ได้แถลงการณ์อย่างเป็นทางการใน Twitter ว่า "ด้วยความเคารพต่อ The Daily แต่ขอแสดงความเสียใจว่ามีใครบางคนให้ข้อมูลเท็จแก่พวกเขา ซึ่งเรื่องนี้จะชัดเจนในอีกไม่กี่สัปดาห์ต่อจากนี้"

ที่มา - MacRumors

Get latest news from Blognone

Comments

By: mk
FounderAndroid
on 23 February 2012 - 00:32 #386710
mk's picture

ตามเนื้อหาแล้ว ซ้ำกับ ข่าวนี้ ครับ