Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ปีนี้อาจเป็นปีที่ไม่ดีนักของแอปเปิลในแง่จุดบกพร่องของผลิตภัณฑ์ หลังจากโดนปัญหาเสาสัญญาณของ iPhone 4 ไปแล้ว ก็มีสัญญาณว่าปัญหาใหม่กำลังมาเยือน

เว็บไซต์ gdgt (ก่อตั้งโดยผู้ก่อตั้ง Engadget และอดีตบรรณาธิการ Gizmodo) รายงานข่าววงในว่า วิศวกรของแอปเปิลพบปัญหาใหม่ของ iPhone 4 คือตัวกระจกด้านหลังเป็นรอยร้าวได้ง่าย และบางกรณีอาจแตกเป็นชิ้นๆ ด้วยซ้ำ

ตามข่าววงในระบุว่า วิศวกรของแอปเปิลพบว่าตัวกรอบแบบแข็งหรือ slider/slide-on case ทำให้เกิดปัญหากระจกร้าวได้ง่าย เพราะต้องสไลด์กรอบเข้ากับตัวกระจกครอบเครื่อง เหตุผลสนับสนุนคือตอนนี้แอปเปิลสั่งเก็บกรอบแบบแข็งลงจากเว็บไซต์ของตัวเอง และมีขายเฉพาะกรอบยาง bumper case เท่านั้น เพื่อลดความเสี่ยงจากกรณี "สั่งกรอบจากแอปเปิลไปแล้วจอร้าว"

No Description

gdgt ยังให้ข้อมูลด้วยว่าแอปเปิลตั้งแล็บทดสอบเรื่องนี้โดยเฉพาะ และเริ่มกระบวนการทดสอบขนาดใหญ่เพื่อดูว่าปัญหาเกิดจากอะไรกันแน่

ตอนนี้ยังไม่มีตัวเลขสนับสนุนว่าคนที่พบอาการจอร้าวมีเท่าไร ทาง Engadget ได้ทำโพลสอบถามผู้อ่าน ผลตอนที่ผมอ่านข่าวนี้คือ

  • คนที่ตอบว่า "ร้าว" (iPhone 4 back shattered) มีจำนวนทั้งหมด 12.1% ของผู้ตอบทั้งหมด และคิดเป็น 24.44% ของผู้ตอบที่ใช้ iPhone 4
  • คนที่ตอบว่า "ไม่ร้าวแต่เป็นรอย" (scratched) มีจำนวน 7.7% ของผู้ตอบทั้งหมด คิดเป็น 15.5% ของผู้ตอบที่ใช้ iPhone 4
  • คนที่ตอบว่า "ไม่มีปัญหาใดๆ" มีจำนวน 29.6% ของผู้ตอบทั้งหมด คิดเป็น 59.79% ของผู้ตอบที่ใช้ iPhone 4

No Description

ส่วนผู้อ่าน Blognone ของเรามีกรณีใกล้เคียงคือทำจอแตก เพียงแต่เกิดจากการตก ไม่ใช่การใส่กรอบแข็งครับ แตกแล้วครับ ! iPhone 4

ที่มา - gdgt, Engadget

Get latest news from Blognone

Comments

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 8 October 2010 - 21:07 #219058
Perl's picture

I don't have an iPhone 4 ชิงซีนไปจาก poll ซะงั้น = ="

By: JPorsh
iPhoneWindowsIn Love
on 8 October 2010 - 21:16 #219063 Reply to:219058
JPorsh's picture

นั่นสิครับ แอบฮา... - -*

By: Witna
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 8 October 2010 - 21:13 #219060

ไหนๆ ก็มีพาดพิงถึง เลยขอรายงานความคืบหน้าในนี้เลยแล้วกันครับ

หลังจากส่งเครื่องกลับไปทางแอปเปิ้ลในค่ำวันอาทิตย์ บ่ายวันพุธ ก็มีเครื่องใหม่ส่งครับมาแล้ว
มาในเคสพลาสติกสีดำ (เหมือนเคสใส่ HDD วางขายมะก่อน) ข้างในก็บุฟองน้ำกันกระเทือนอย่างดี

สรุปว่าได้เครื่องใหม่เปลี่ยนคืนมาโดยสวัสดิภาพ ในราคาครึ่งนึงของราคาเครื่องใหม่ (ผ่อนจ่าย T T เห็นที่ต้อง Save As(s) ไปอีกนาน )

By: bricker
Contributor
on 9 October 2010 - 01:29 #219139 Reply to:219060

ยินดีด้วยครับ

By: btxxxx
AndroidWindows
on 9 October 2010 - 09:26 #219182 Reply to:219060

ที่เข้าไปดู สรุปว่ามันแตกที่กระจกเฉย ๆ ไม่ใช่หรือครับ อุปกรณ์อื่น ๆ ก็ยังคงอยู่ แสดงว่าค่ากระจกเป็นครึ่งนึงของราคาเครื่องใหม่เลยหรือครับ??? (ค่าอะไหล่กับราคาขายเครื่องไม่น่าเอามาเทียบกันนะ)

By: neizod
ContributorTraineeIn Love
on 10 November 2010 - 21:14 #230831 Reply to:219182
neizod's picture

เข้าใจว่าเป็นนโยบายไม่ซ่อมเครื่องแล้วส่งคืนนะครับ คืออาการหนักแค่ไหนก็จ่ายราคาครึ่งนึงแล้วเอาเครื่องใหม่/เครื่องซ่อมไป (เข้าใจว่าเป็นราคาต้นทุน)
ส่วนเครื่องที่เค้าซ่อมเสร็จแล้วก็จะวนมาให้สำหรับเคลมในรายอื่นๆ ต่อไปครับ

By: btxxxx
AndroidWindows
on 15 November 2010 - 16:49 #232157 Reply to:230831

กลายเป็นว่า ถ้าเสียนิดเดียว ก็ต้องจ่ายครึ่งนึง? ถ้าได้เครื่องใหม่ และใช้ไปนาน ๆ เป็นแค่ครั้งเดียวยังพอทน แต่ถ้าเป็นหลาย ๆ ครั้ง แถมยังได้เครื่องซ่อมมาแทน+เสียเงินอีกครั้งละครึ่ง ตายเลยดีกว่า - -'

By: errin on 8 October 2010 - 21:15 #219062

แต่ผมว่าเป็นปีที่ดีของ Apple นะ (แต่เหนื่อยหน่อย) ดูจากยอดขายและหุ้นพี่แก

ที่สำคัญ Apple ไม่(ค่อยจะ)แคร์สื่อด้วย

By: madoatz
Android
on 8 October 2010 - 21:20 #219064

แค่แตก เป็นรอย หักเป็ชิ้น สัญญาณไม่มี แค่นี้ ไม่สะเทือนถึง"สาวก" หรอกครับ รักจ๊อบปานจะ...ดมก้น

By: earnz
iPhoneAndroidUbuntu
on 8 October 2010 - 22:38 #219085 Reply to:219064

+1 ตราบใดที่ด้านหลังยังมีรูปแอปเปิ้ลอยู่มันก็ยังขายได้

By: Sikachu
ContributoriPhoneIn Love
on 8 October 2010 - 22:55 #219088 Reply to:219064
Sikachu's picture

เอ่อ ... สำนวนแดกดัน เหมือนตั้งใจจะหาเรื่องเกินไปหรือเปล่าครับ? เล่นโพสกันอย่างนี้สงสัยคงได้ทะเลาะกันอีกยาว

เมื่อไรคอมเมนต์ไม่สร้างสรรค์อย่างนี้จะหมดไปจากข่าว Apple ใน Blognone ซะทีละครับเนี่ย ... แดกดันกันไป เดี๋ยวก็มีเรื่อง ทะเลาะกันไป ฝั่งสาวกจ๋าก็เอาสีข้างแถเข้าใส่ ไม่จบไม่สิ้นซักที

นี่คงเป็นเหตุผลเดียวที่อยากได้ปุ่ม +/- comment บน blognone ล่ะครับ ... จะได้ซ่อน comment อย่างนี้ลงไปเลย เหอๆ


บล็อกของผม: http://sikachu.com

By: errin on 8 October 2010 - 23:25 #219101 Reply to:219088

ผมกด + ให้ Comment ท่านละกัน

By: exFictitiouZ
ContributorAndroid
on 9 October 2010 - 00:23 #219120 Reply to:219101

ผมกด + ด้วย


twitter.com/exfictz

By: exboy
iPhoneAndroidWindows
on 8 October 2010 - 23:49 #219108 Reply to:219088
exboy's picture

+100

By: zalapao
Android
on 8 October 2010 - 23:51 #219109 Reply to:219088
zalapao's picture

เห็นด้วยครับ ไม่ได้สร้างสรรค์เลย

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 8 October 2010 - 23:57 #219113 Reply to:219088
hisoft's picture

+1 เรื่องด้านบนครับ แต่ผมก็ยังไม่อยากได้ปุ่ม +/- อยู่ดี ฟ้อง admin ไปก่อนแล้วกันครับ

By: zgarden
iPhone
on 9 October 2010 - 00:08 #219116 Reply to:219088
zgarden's picture

เห็นด้วยกับท่าน Sikachu ทุกประการครับ

By: Bluetus
iPhone
on 9 October 2010 - 00:32 #219125 Reply to:219088
Bluetus's picture

+100

เดี๋ยวนี้ไม่ใช่แค่สาวกที่ออกมาหาเรื่อง...

บางคนอยากจะหาเรื่องยิ่งกว่า

By: Songfondue
iPhone
on 9 October 2010 - 03:26 #219165 Reply to:219088

+1 เผื่อพวกชอบแดกดันจะเข้าใจโลกมากขึ้น ว่าการมองโลกอย่างใจกว้างนั้นมันมีความสุขเพียงใด

By: Job_The_Gamer
WriterWindows PhoneAndroidWindows
on 9 October 2010 - 11:27 #219206 Reply to:219088
Job_The_Gamer's picture

+1 แซวอย่างพอดียังน่าอ่าน เจอแบบนี้ชวนทะเลาะกันชัดๆ


Achievement Unlocked: Being a Blognone's Writer

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 9 October 2010 - 00:54 #219131 Reply to:219064
lew's picture

โทรศัพท์ทุกเครื่องมีข้อเสียครับ

การไม่ยอมรับ รวมถึงการทนไม่ได้ที่คนอื่นพูดถึงข้อเสียเป็นเรื่องแย่

แต่การไม่คิดถึงว่ามีบางคนไม่สนใจ หรือยอมรับได้กับข้อเสียเหล่านั้น เพราะเขาได้รับบางอย่างที่คุ้มค่า ก็ไม่ได้ดีไปกว่ากันเลย


lewcpe.com, @wasonliw

By: Songfondue
iPhone
on 9 October 2010 - 11:48 #219212 Reply to:219131

"แต่การไม่คิดถึงว่ามีบางคนไม่สนใจ"
ขอโทษครับ ผมไม่เข้าใจสำนวนนี้เลยครับ พยายามอ่านยังไงก็ไม่เข้าใจช่วยอธิบายอีกหน่อยได้ไหมครับ ขอบคุณครับ

By: mementototem
ContributorJusci's WriterAndroidWindows
on 9 October 2010 - 12:10 #219217 Reply to:219212
mementototem's picture

แต่การไม่คิดถึงว่า มีบางคนไม่สนใจ หรือยอมรับได้กับข้อเสียเหล่านั้น เพราะเขาได้รับบางอย่างที่คุ้มค่า ก็ไม่ได้ดีไปกว่ากันเลย

ตัวหนาสนับสนุนตัวเอียง ส่วนตัวปกติด้านหลังสนับสนุนตัวปกติด้านหน้า


Jusci - Google Plus - Twitter

By: Iterator
Android
on 9 October 2010 - 14:35 #219242 Reply to:219217

คุ้มค่าแต่ก็น่าจะบอกข้อเสียข้อด้อยออกมาให้ ทางผู้พัฒนาปรับปรุงต่อไป ไม่ได้เกี่ยวกับว่า มันคุ้มค่าแล้วเราต้อง
นิ่งเงียบหรือบางคนถึงกระทั้งกลบเกลื่อน

By: mementototem
ContributorJusci's WriterAndroidWindows
on 9 October 2010 - 18:17 #219298 Reply to:219242
mementototem's picture

ใช่ครับ ถ้าอุปกรณ์มีปัญหาก็ต้องออกมาบอกกล่าว เพื่อให้ทั้งผู้บริโภค และเจ้าของผลิตภัณฑ์รู้ มันถูกต้องแล้วล่ะครับ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ดี และสมควรทำเป็นอย่างยิ่ง

แต่การมองว่า ของมีปัญหาก็ยังมีคนซื้อ เพราะว่าเขาเป็นสาวกนั้นมันดูจะเกินไปหน่อยหรือเปล่าครับ หลายคนที่ซื้อ iPhone นั้นไม่รู้จักคุณจ๊อบส์ ไม่รู้จัก Apple เสียด้วยซ้ำ เขาซื้อใช้เพราะสาเหตุอื่น ๆ เช่น มันสวย มันเป็นแฟชั่น แต่เรากลับกล่าวหาว่าเขาซื้อของมีปัญหา เพราะเขาเป็นสาวก สำหรับผมแล้ว ผมว่ามันเกินไปนะครับ

และผมก็เชื่อว่า การกล่าวหาคนผิด ๆ แบบนั้น ถ้าเป็นคุณ คุณจะไม่ทำแน่นอนเหมือนกันใช่ไหมครับ?

และที่ผมยกคำพูดของคุณ lew มา เพราะต้องการจะอธิบายให้คุณ Songfondue เข้าใจหน่ะครับ ว่าคุณ lew ต้องการสื่อความหมายว่าอะไร แต่ผมดันไม่ยกมาทั้งหมด และไม่ทำเป็นการอ้างอิงข้อความ ซึ่งทำให้คุณเข้าใจผิด อันนี้ผมต้องขอโทษในความสะเพร่าของตัวเองด้วยครับ


Jusci - Google Plus - Twitter

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 9 October 2010 - 20:59 #219319 Reply to:219242
lew's picture

blognone เสนอข่าวข้อเสียของ iphone 4 เยอะมากครับ อาจจะมากพอทำให้หลายคนไม่พอใจ ซึ่งเรามีนโยบายจะไม่สนใจคนเหล่านั้น มีข้อเสียเราก็รายงาน นี่คือสิ่งที่เราทำ

แต่ภายใต้ข้อเสียเหล่านั้น ตัวผมเองก็ยังสามารถแนะนำให้คนบางคนใช้ iphone อยู่ เพราะข้อเสียเหล่านั้นมีผลน้อย หรือไ่ม่มีผลเลยต่อเขา หรือกระทั่งมีผลมาก แต่ข้อดีที่เขาจะได้รับเหนือยี่ห้อื่นๆ ก็มากพอที่จะให้อภัยได้

การไปทึกทักเอาว่าคนใช้ iphone เพราะหลง jobs จนหน้ามืดนั้น แย่พอๆ กับคนที่หลง jobs จนทนไม่ได้ที่จะมีคนมาพูดถึงข้อเสียเลยครับ


lewcpe.com, @wasonliw

By: Songfondue
iPhone
on 9 October 2010 - 23:24 #219354 Reply to:219217

ขอบคุณครับ เข้าใจแระ เก่งจัง

By: alcanfane
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 9 October 2010 - 16:00 #219263 Reply to:219212
alcanfane's picture

แต่การไม่คิดถึงว่ามีบางคนไม่สนใจ(ข้อเสีย)

น่าจะความหมายตามนี้นะคับ

By: Songfondue
iPhone
on 9 October 2010 - 23:25 #219356 Reply to:219263

ใช่ๆครับ ขอบคุณครับ

By: Iterator
Android
on 9 October 2010 - 14:39 #219243 Reply to:219064

เปรียบเปรยไม่สุภาพครับ ยังไงก็ควรเคารพผู้อื่นด้วย

By: azx
iPhoneWindows
on 13 October 2010 - 15:51 #220461 Reply to:219064
azx's picture

+555

By: exboy
iPhoneAndroidWindows
on 8 October 2010 - 21:24 #219065
exboy's picture

อ่านทีแรกแอบงงคำว่ากรอบแข็ง

By: mk
FounderAndroid
on 9 October 2010 - 00:19 #219119 Reply to:219065
mk's picture

อ่านแล้วเหมือนขนมเลยเนอะ ถ้ามีคำที่ดีกว่านี้ก็เสนอมาได้ครับ ผมก็นึกไม่ออกว่าจะเรียกอะไรอะ

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 9 October 2010 - 09:22 #219180 Reply to:219119

กรอบแบบแข็ง หรือทับศัพท์เป็นเคสแข็ง น่าจะได้นะครับ


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: btxxxx
AndroidWindows
on 9 October 2010 - 09:28 #219183 Reply to:219119

เสนอ...กรอบพลาสติก(หรือเปล่า?)แข็ง

By: mk
FounderAndroid
on 10 October 2010 - 20:32 #219505 Reply to:219183
mk's picture

หลายกรณีมันไม่ใช่พลาสติกครับ เป็นไม้ยังมีเลยอะ

By: neizod
ContributorTraineeIn Love
on 10 November 2010 - 21:18 #230834 Reply to:219505
neizod's picture

กรอบแข็งเกร็ง (Rigid body) ไปเลยฮะ :P

ไม่รู้หรอกนะว่ามันคืออะไร แต่ได้ยินเพื่อนวิศวะเรียกกันแล้วฮาดี

By: gzweet
iPhone
on 8 October 2010 - 21:45 #219068

1 ใน 4 เลยเหรอครับ เยอะอยู่นะ

By: hunterpooh
AndroidUbuntuWindows
on 8 October 2010 - 21:49 #219069

ในเมืองไทยแย่งกันยังกับอาหารในช่วงสงครามโลก

By: coolmilk
ContributorAndroidWindows
on 8 October 2010 - 21:56 #219070 Reply to:219069

ชวนคิดถึง kripy kreme มากกว่า อิอิ

By: 077023
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 8 October 2010 - 22:32 #219081 Reply to:219070
077023's picture

กินจนจุใจไปแล้วละคับ ^__^


もういい

By: theoneox
Android
on 9 October 2010 - 09:41 #219188 Reply to:219070

ปาท่องโก๋ เลาะเปลือกออกชัดๆ !

By: comcap
Windows PhoneAndroidWindowsIn Love
on 9 October 2010 - 16:28 #219270 Reply to:219070

มันคืออะไรเหรอครับ ไม่รู้จักอะ ไม่ได้ตามข่าวเอาสะเลย
เพิ่งได้ยินวันนี้แหละที่เพื่อนๆคุยกัน
ปล.มันอร่อยกว่าขนมครกไหมครับ :D

By: alcanfane
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 10 October 2010 - 01:22 #219382 Reply to:219270
alcanfane's picture

มันคือโดนัท ธรรมดานี่ละคับ

แต่ผมก็ว่ามันอร่อยกว่าขนมครก พอตัวอยู่นะคับ ฮ่า (^^)

By: Sikachu
ContributoriPhoneIn Love
on 8 October 2010 - 22:56 #219089
Sikachu's picture

ผมว่าไม่แน่ปัญหานี้อาจจะทำให้คนชะลอตัวในการซื้อ iPhone นะครับ ... ยิ่งเหมือนมีคนปล่อยข่าวว่ากระจกด้านหลังกับด้านหน้าเป็นกระจกคนละตัวกันด้วย เหอๆ -__-"


บล็อกของผม: http://sikachu.com

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
on 9 October 2010 - 02:57 #219153 Reply to:219089
Blltz's picture

รู้สึกว่าจะคนละตัวกัน ข้างหน้าแข็งกว่า รึเปล่า ?

By: Ishmael
iPhoneAndroidWindows
on 8 October 2010 - 23:00 #219091

เป็นความท้าทายของการออกแบบผลิตภัณฑ์ Smartphone
ไม่มีใครกล้าเอากระจกไว้ข้างนอก ทำทั้งๆที่รู้ว่าปัญหาเยอะ
แก้ไขกันไป ไม่เช่นนั้นก็ไม่มีอะไรใหม่ ไม่ว่าจะเรื่องสัญญาณหาย+กระจกแตกง่าย

By: polaromonas
ContributorWindows PhoneWindows
on 9 October 2010 - 00:48 #219129

ไอ้กระจกนี่มันเป็นกระจกเดียวกันกับ Dell Streak ไม่ใช่เหรอครับ? ที่เอาปากกาจิ้มๆๆๆ ยังไม่เป็นไรเลยน่ะ?

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 9 October 2010 - 00:53 #219130 Reply to:219129
mr_tawan's picture

ด้านหลังเป็นกระจกธรรมดา (ผมเดาว่าเป็นพลาสติกใสด้วยซ้ำ) ครับ ไม่เหมือนข้างหน้า


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: pd2002 on 9 October 2010 - 02:21 #219148 Reply to:219130

ส่วนตัวผมเลยนะครับ ด้านหลังแตกไปก็ช่างมัน เพราะเปลี่ยนง่ายมาก แต่ถ้าด้านหน้าแตกนี่งานเข้าเลยทีเดียว

By: SZealotry on 9 October 2010 - 03:09 #219158 Reply to:219148
SZealotry's picture

เอาเป็นว่าขอตกไม่แตกทั้งสองฝั่งได้ไหม^^

By: joomla
iPhoneUbuntu
on 9 October 2010 - 11:13 #219202 Reply to:219158
joomla's picture

+1 นั่นสิ ราคาไม่ใช่ถูกๆ

By: uplink
iPhoneAndroid
on 10 October 2010 - 03:39 #219393 Reply to:219202
uplink's picture

ใช่เลย...
ราคาหลักซื้อ notebook spec ดีๆได้เลยนะ... แต่ทำตกเพียงไม่กี่ครั้ง... เป็นเช่นนั้น...
ผมว่า เอาตังไปซื้อ macbook น่าจะคุ้มกว่า... :)

Ps. ใครรักญี่ห้ออะไร ก็ใช้กันไปเถอะครับ... แต่ขอให้รับความบกพร่องนั้นๆได้ด้วยนะ มิใช่แถให้คนอื่นเชื่อว่ามันไม่ใช่น่ะ... เพราะเพื่อนๆผมทำกันเย๊อะะะะะ >_<"

By: netfirms
iPhoneAndroidWindows
on 9 October 2010 - 01:25 #219137
netfirms's picture

it's feature.

By: bricker
Contributor
on 9 October 2010 - 01:32 #219141

รู้แต่ว่า Poll ของ Engadget เชื่อถือได้ยากครับ

By: mk
FounderAndroid
on 9 October 2010 - 08:38 #219174 Reply to:219141
mk's picture

ถ้าแบบนั้นก็ต้องเสนอโพลที่เชื่อถือได้มากกว่า Engadget จึงจะมีคนเชื่อครับ

By: tanit9999
iPhoneAndroidUbuntu
on 9 October 2010 - 01:51 #219144
tanit9999's picture

ออกแบบเอาสวย ให้กระจกหุ้มเหล็กต้องทำใจครับ แอปเปิ้ลไม่ได้ทำในสิ่งที่เจ้าอื่นทำไม่ได้ แต่แค่ทำในสิ่งที่เจ้าอื่นไม่กล้าทำ เพราะเจ้าอื่นมองว่ามันหล่นแล้วแตกง่าย แต่เค้ามองข้ามปัญหาแบบนี้โดยความที่ใช้พลังจากแบรนด์แอปเปิ้ล แล้วใช้สิ่งอื่นมากลบประเด็นนี้ไป มือถือใช้ไม่ตกมันไม่มีทางหรอกไงก็ต้องมีบ้าง แต่เอากระจกหุ้มขอบอกว่าตกไม่ว่าต่ำหรือสูงหนาวตลอด เพราะด้านหลังแตกก็เปลี่ยนทั้งเครื่องอยู่ดี สาวกคงมาบอกว่า ก็อย่าตกสิระวังเอาเอง ซึ่งถ้าผมมีโทรศัพท์แล้วต้องมีทุกระวังทุกอิริยาบท ผมยอมซื้อรุ่นอื่นดีกว่า ถ้ากระจกหลังไม่แตกง่ายค่อยรู้สึกดีหน่อย นี่กะเอาสวยเลยลำบากคนใช้งาน

By: uplink
iPhoneAndroid
on 10 October 2010 - 03:45 #219394 Reply to:219144
uplink's picture

+10 !
ซื้อเอามาใช้ให้สบายใจ...

ฤา ซื้อเอามาใช้เพื่อบูชา ??? (ที่ว่ามานี้เพราะเพื่อนผมสร้างเหตุการณ์มาแล้ว... คือ คนเดินพลุกพล่าน แต่เพื่อนเล่นโทรศัพท์ไม่ดูเหตุการณ์และสถานที่ แล้วมีคนชนทำให้ตก... แล้วดันไปด่าคนชนว่า เดินไม่ดูตาม้าตาเรือ เขายังไม่เคยทำตกเอง แต่คุณมาชนตก คุณต้องรับผิดชอบ หากเกิดปัญหาอะไรขึ้นมา...)

มันเหนื่อยนะ... ถ้าต้องดูแลขนาดนั้น... ใช้ 3310 ดีกว่าไหม... แหะๆ

(อันนี้เกิดจากเหตุการณ์จริง ณ warmup เมื่อไม่กี่วันมานี้... ผมหละ เหนื่อย !)

By: tunnnnnn
iPhoneSymbian
on 9 October 2010 - 02:30 #219149
tunnnnnn's picture

"ลำบากคนใช้" จริงๆ เห็นด้วกับท่าน "tanit9999"
ที่แย่กว่า คือถ้าตกแตกแล้ว ก็ยาก ที่จะ หาอะไหล่ มาเปลี่ยนได้เอง...

ผมว่า 8 จาก 10 คนเคยทำมือถือตก โดยไม่ตั้งใจ นะครับ...

By: darkleonic
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 9 October 2010 - 12:25 #219221 Reply to:219149
darkleonic's picture

แต่ 2/10 นั้น มักทำมือถือพังในทันที


I need healing.

By: GuPongMS
iPhoneAndroidWindows
on 9 October 2010 - 02:53 #219152

ผมเชื่อว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของ "ความคาดหวัง" ครับ.. Apple สร้างแบรนด์ได้ดี จาก "การให้ความคาดหวัง" แล้วก็ "ค่อนข้าง" "ไม่ทำให้ผิดหวัง" ครับ..

ซึ่งจริงๆแล้ว ยังคงมีอีกหลายปัจจัยด้วย ทั้งเรื่องกระแส ฯลฯ

ส่วนตัว ผมคิดว่าถ้าเป็น ยี่ห้ออื่น ที่ขายราคาพอๆกัน หรือต่ำกว่าไม่มาก.. การมีปัญหาเล็กน้อยเป็นเรื่องยอมรับได้..

ผมเพิ่งใช้ iPhone 4 ครับ แล้วเริ่มรู้สึกว่า Wifi หลุดบ่อยมาก.. ทั้งๆที่อุปกรณ์อื่นๆในบ้านไม่เป็น..
ผมคิดว่าถ้าผมใช้ยี่ห้ออื่น ผมคงไม่บ่นให้คนอื่นฟังครับ.. แต่เพราะว่าเป็น Apple เพราะว่าเป็น iPhone มันทำให้ผมผิดหวัง..

By: theoneox
Android
on 9 October 2010 - 09:44 #219189

เคยได้ยินมา "ไม่มีใครเค้าเอากระจกมาหุ้ม โลหะกันหรอก"

เหอะๆ คิดๆแล้วก็จริง ทำไมไม่ทำให้ขอบอลูมิเนียบมันหุ้มกระจกไปซะ

By: THM
iPhoneAndroidWindows
on 9 October 2010 - 12:15 #219193
THM's picture

กระจกแข็งมากจริงๆ แต่กระจกมีจุดอ่อนที่ขอบและมุม

ผมเคยทุบเล่นในสุสานรถ ถ้าทุบตรงกลางมันกระเด้งออกแถมเจ็บมือ

แต่ถ้าทุบที่มุมทีเดียวก็แตกครับ

และไอโฟน4ออกแบบให้มีขอบโผล่ออกมา(เพื่อความสวยงาม???)แถมบางอีก

เจอแรงกดจากเคสก็แตกได้อย่างที่เห็น

By: rattananen
AndroidWindows
on 9 October 2010 - 11:32 #219208

มันเป็นบทพิสูจน์ความเป็นสาวกครับ
แต่ผมยังสงสัยอยู่ว่าถ้า iphone มัน design สวยดี
เป็นผมคงซื้อมาแล้วใช้เครื่องเปลือยๆ เพราะมันสวย
แต่มันจำเป็นต้องใส่ case นี่สิแล้วจะ design สวยไปเพื่อ?

คงเหมือนกับ อากาศร้อน > เปิดแอร์ > ห้มผ้า หรือเปล่า?

By: aeke88
iPhoneAndroid
on 9 October 2010 - 12:05 #219215
aeke88's picture

เท่าที่่ติดตามข่าวผ่านๆมา ไอโฟน4 นี่ปัญหาเยอะนะ ก็คงทยอยๆแก้กันไป

เรื่องสัญญาณตก
เรื่องกล้องอมเขียว(เมื่อถ่ายอะไรที่ขาวๆ)(รุ่นก่อนก็เป็นนี่)
เรื่องจอติดเหลือง(บางคน)
เรื่องกระจกหลัง(ในข่าวนี้)

ต่อไปอะไรดีครับ ใครอยากเป็นเทพธิดาพยากรณ์บ้าง...

ถ้าจำไม่ผิดนี่ตอน 3g หรือ 3gs นี่จะมีข่าวไอโฟนระเบิดที่ฝรั่งเศสด้วยนิ(ขออภัยหากจำผิด)

หวังว่าข่าวต่อไปคงไม่ใช่แบตเตอรี่นะ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 9 October 2010 - 14:26 #219237 Reply to:219215
hisoft's picture

นั่นสิ รุ่นนี้ยังไม่มีข่าวระเบิดเลย หรือโดนข่าวระเบิดในไทยกลบไปหมดแล้วหว่า

หรือว่าระเบิดที่บางบัวทองนี่แท้จริงแล้วเป็นฝีมือ iPhone4!

By: GuPongMS
iPhoneAndroidWindows
on 9 October 2010 - 17:07 #219283 Reply to:219215

ไม่ระเบิด แต่ผมว่ามันร้อนมากๆครับ..
FaceTime ไปด้วย เสียบชาร์จไปด้วย ถึงกับต้องวางเลยทีเดียว..

By: phand52 on 9 October 2010 - 13:57 #219235

ผมไม่ใช่สาวก ไม่มี iphone 4 ใช้ และคงจะไม่ใช้ แต่ก็มีปัญหาอะไร ไม่เหมือนท่านอื่น ๆ ที่ค่อยพูดนู้นนี่ อะไรไม่ทราบ ไม่ชอบของเขาก็ไม่จำเป็นต้องไปว่าอะไร โทรศัพท์ดีเรามีตังค์ก็ซื้อใช้ ไม่มีตังค์ก็ไม่จำเป็นต้องซื้อ ผมเองไม่มีตังค์ก็ไม่ซื้อใช้ และไม่โวยวายอะไร เหนื่อยจริง ๆ กับพวกชอบติ ดังคำที่เขาบอกว่า " คนดีชอบทำ คน....ชอบติฯ"

By: lancaster
Contributor
on 9 October 2010 - 16:54 #219280 Reply to:219235

ด่าไอโฟนไม่ได้แปลว่าไม่มีปัญญาซื้อนะครับ แถมหลายคนที่ด่าเนี่ย ใช้เองด้วยเหอะ

เรื่องทั้งหมด มันก็มีเริ่มมาจากพวกใช้แบบไม่ลืมหูลืมตา มีข้อผิดพลาดไม่ได้ มองปัญหาทุกอย่างเป็นฟีเจอร์หมดนี่ล่ะครับ

By: Iterator
Android
on 9 October 2010 - 14:33 #219240

ผู้บริโภค ไม่ว่าซื้อหรือไม่ซื้อมีสิทธิ์วิพากษ์วิจารณ์ ก็คุณขายกับคนทั่วไป โฆษณาบอกกับทุกคน
อย่างโง้นอย่างงี้ แน่นอน คนขายก็ต้องบอกแต่ข้อดี ข้อเสียก็ผู้บริโภคช่วยเหลือแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน

คนที่ปกป้องงมงายควรจะพิจารณาให้ดี ใครทำให้ apple กลับไปปรับปรุงเรื่องเสาอากาศ แจกเคส
กรณีกระจกนี้ต่อไปก็คงจะได้เห็น ส่วนการงมงายแล้วยอมรับว่า ข้อผิดพลาดคือสิ่งที่ไม่ควรพูดถึง
เป็นการ dramatize ตัวเอง ไร้สาระ

ผมก็จะซื้อ iphone4 แต่ผมก็คงจะวิพากษ์วิจารณ์ต่อไป เพื่อให้ทาง apple ได้ปรับปรุง
คิดว่ามันเป็นของใช้ อย่าไปหลงงมงาย บางคนเจอพลังภาพลักษณ์แล้วการตลาด แล้วเหมือนโดนสะกดจิต

เหมือนเป็นลัทธิอะไรบางอย่างที่ต้องปกป้อง

ผมซื้อของ apple หลายอย่าง ดีไม่ดีว่ากันตามเนื้อผ้า

By: GuPongMS
iPhoneAndroidWindows
on 9 October 2010 - 17:12 #219285 Reply to:219240

ผมว่า ถ้าจะช้ำใจ ก็คงเป็นที่ เราซื้อของ Gen นี้ พอเกิดปัญหาก็แจ้งๆไป Apple ไปแก้ Gen หน้า ผมซื้อ Gen นี้ก็ ซวยไป..

By: Iterator
Android
on 9 October 2010 - 18:17 #219299 Reply to:219285

http://www.blognone.com/node/18961

ต้องดูเป็นกรณีครับว่าปัญหามันเกิดขึ้นลักษณะไหน รายละเอียดเป็นอย่างไร
ควรจะอยู่ในความรับผิดชอบ ของผู้ผลิตผู้ออกแบบหรือไม่

กรณีนี้ผมว่าเกิดจาก trade off ของการออกแบบ โดยการที่พยายามจะเพิ่มความสวยงามขึ้น
แต่ส่งผลให้ความคงทนลดลง แต่ผมไม่คิดว่า apple ต้องรับผิดชอบในของที่ผลิตในรุ่นนี้
มันไม่ได้เป็นปัญหาเกี่ยวกับการใช้งานตามปกติ (การตกการร่วงเป็นเรื่องอุบัติเหตุ)

แต่ก็ต้องยอมรับว่าตลาดกลุ่มใหญ่ ให้ความสำคัญกับหน้าตา และความสวยงามมากกว่า
(แลกด้วยความระมัดระวัง)

เรื่องมาตรฐานถ้าช่วยกันออกเสียงกำหนดมาตรฐานความคงทน ออกมาเป็นมาตรฐานอุตสาหกรรม
ว่าควรร่วงได้จากที่สูงกระทบพื้นคอนกรีตได้ โดยยังคงสภาพที่กำหนด มันก็เป็นไปได้

แต่โดยทั่วไปผู้ใช้ที่ซื้อดีไซน์ล่าสุด เทคโนโลยีล่าสุดควรต้องเตรียมใจเอาไว้
เพราะมันยังไม่ได้ผ่านการทดสอบการใช้งานจริงจากผู้บริโภค ในระยะเวลาที่นานพอ

By: GuPongMS
iPhoneAndroidWindows
on 10 October 2010 - 00:21 #219370 Reply to:219299

ผมเห็นด้วยกับประโยคสุดท้ายมากครับ.. พร้อมๆกับคิดว่า iPad Gen หน้าจะมีอะไรเพิ่มขึ้นมากบ้าง จากการลองชิมลางของ Gen นี้.. จากนั้นก็ก้มมองดู iPad ที่ถืออยู่..

By: minidragon
iPhoneAndroidBlackberry
on 10 October 2010 - 01:07 #219379

ทุกอย่างมันก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป ไม่มีอะไรที่สมบูรณ์แบบที่สุดหรอกครับ

By: SZealotry on 10 October 2010 - 01:34 #219384
SZealotry's picture

อ่านอีกรอบก็นึกข้อเปรียบเทียบบางอย่างได้ กับการเพิ่มความสวยงาม
เราไม่ใช้ แก้น้ำ พลาสติดในร้านอาหารหรูๆเพราะความสวยงาม
เราไม่ใช้ จาน พลาสติดในร้านอาหารหรูๆเพราะความสวยงาม
โดยทั้งสองกรณีนี้ตอนขายคนขายก็ไม่ได้บอกว่าตกแล้วแตกหรือไม่แตก
แต่เราเข้าใจตรงกันเองว่ามันคือสิ่งที่แตกหักง่าย แต่ก็มีบางยี่ห้อที่บอกว่า
ของตัวเองนั้น มีความทนทานสูง แต่เราก็เข้าใจกันว่าถ้าตกแรงยังไงก็แตก

เข้าเรื่องข่าว เคสแข็ง ทำให้กระจกร้าว บาง comment แสดงความเห็น จากเรื่องเคสแข็งขูด เป็นเรื่อง ทำตก ต่างๆนาๆ ซึ่ง comment แรกของผมด้านบน ก็เผลอตัวว่าเป็นเรื่องทำตก เพราะอ่านเนื้อหาข่าวกับ comment แล้วลืมเนื้อหาข่าว แล้วเหลือแต่ comment ในสมองพอมาอ่านรอบสองถึงได้รู้ประเด็นข่าว

ถ้าเทียบกับ iPhone 4 แล้วอยู่ที่ว่ายอมรับความเสี่ยงได้หรือไม่ ถึงจะบอกว่ากระจก ฮ แต่ก็ไม่มีใครเอาไปเทียบของจริงอยู่ดี(หรือว่ามีแต่ตกข่าว) และในด้านความหนากระจก ฮ คงไม่หนาแค่นี้มั้ง? มั้งนะ

นี่คือความเห็นไม่ใช่คำถามและผมก็เปลี่ยนจาก BB มาเป็น iPhone 4 และตกใจเล็กๆกับข่าว ไม่คิดว่าซื้อมาแล้วจะเป็นอะไรที่เปราะบางได้ถึงขนาดนั้นทั้งๆที่ส่วนตัวเคยทำตกมาแล้ว 2-3 ครั้งและก็เป็นคนไม่ใส่เคสแข็ง เปลือยเปล่า และสิ่งหนึ่งที่ทำให้เลือก iPhone ก็คือราคา ราคาตกปีละครั้งถือว่าอยู่ในเกณณ์ที่รับได้ถ้าเทียบกับ BB หรือ Android ราคาตกปีละกว่าสองครั้ง

ปล.ข้อมูลทั้งหมดไม่มีที่อ้างอิงมาจากความเห็นล้วนๆ

By: Kurtumm
ContributoriPhoneUbuntu
on 10 October 2010 - 01:59 #219386
Kurtumm's picture

สงสัยรุ่นหน้าต้องทำห้องสำหรับ Drop Test, Hard case Test เพิ่ม ซะแล้ว :)


kurtumm

By: pines
Blackberry
on 11 October 2010 - 00:08 #219543

ขยับก็เป็นข่าว อิอ