Tags:
Node Thumbnail

ลืมไปได้เลยว่ากล้องวีดีโอด้านหน้าของไอโฟนตัวใหม่มาจริงหรือไม่ เพราะว่าข่าวทุกข่าวจนถึงตอนนี้คอนเฟิร์มมาหมดแล้วว่ากล้องด้านหน้าของไอโฟนมาแน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ iPhone SDK Beta 2 ที่เพิ่งออกมาไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมานั้นมีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Video Chat อีกแล้ว แม้ว่าแอปเปิลจะไม่ได้ทำการออกมาประกาศในงานเปิดตัว iPhone OS 4.0 ที่ผ่านมา

โดย String ที่พบต่อไปนี้นั้นเป็นตัวบ่งบอกที่ชัดเจนเลยว่า Video Chat มาแน่นอน

และยังมีข้อความอื่น ๆ อีกมากมายที่แอปเปิลได้เตรียมไว้ เช่นกรณีที่เกิดการเรียกหา Video Chat ไปยังอุปกรณ์ปลายทางที่ไม่สนับสนุน Video Chat หรือข้อความที่จะถูกแสดงเมื่อ Video Chat ถูกตัดจากการเชื่อมต่อผ่านทาง Wi-Fi ขาดหายไป

แต่ที่ยังไม่ชัดเจนในตอนนี้คือยังไม่มีใครทราบว่าเราจะสามารถใช้ Video Chat ผ่านทาง 3G ได้หรือไม่ โดยจนถึงตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลออกมายืนยันในเรื่องนี้แต่อย่างใด

แต่ที่น่าสนใจก็คือนอกจาก Video Chat แล้ว มีการพบหลักฐานว่าแอปเปิลเตรียมที่จะใช้ Video Conference สำหรับการเล่นเกมบน Game Center อย่างแน่นอน

ที่มา - MacRumors

Get latest news from Blognone

Comments

By: John
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 28 April 2010 - 10:19 #173566
John's picture

ถึงใช้วีดีโอคอลผ่าน 3G ได้ก็เป็นที่น่าสงสัยอีกว่า วีดีโอคอลของแอปเปิ้ลจะใช้ร่วมกับมือถือค่ายอื่นได้หรือเปล่าอยู่ดีละครับ อาจจะเป็นมาตราฐานส่วนตัวชื่อ iChat Call ก็ได้

By: angelicza
AndroidWindows
on 28 April 2010 - 13:35 #173659 Reply to:173566
angelicza's picture

"มาตราฐานส่วนตัว"
ชอบคำนี้ครับ ฮา

By: mcimike on 28 April 2010 - 10:39 #173579
mcimike's picture

นึกถึงมิวสิควิดีโอของบียอนเซ่กับ Lady GaGa เพลง Video Phone อีกหน่อยคงเป็นเรื่องธรรมดาเหมือนกับการที่เราใช้มือถือทำงานหลาย ๆ อย่างแบบในปัจจุบัน