Tags:
Node Thumbnail

ไม่กล่าวถึงที่มาที่ไปนะครับ ผมขอข้ามไปเลย เอาเป็นว่าผมได้มีโอกาสเป็นเจ้าของหูฟังตัดเสียงรบกวน MDR-NC33 จากญี่ปุ่นคู่หนึ่งแล้วกัน

เนื่องด้วยหลายๆ คนอาจจะไม่กล้าเสี่ยงกับหูฟังประเภทนี้ เพราะไม่มั่นใจในประสิทธิภาพ และราคาที่ค่อนข้างสูงพอควร ผมก็จะเอาความคิดเห็นของตัวเองมาเพิ่มเติมให้แล้วกัน แต่บอกไว้ก่อนเลยนะว่า "ผมไม่ใช่พวกหูทองคำ" แยกแยะเสียงดีไม่ดีไม่ออกเท่าไหร่ครับ ประมาณว่าสักแต่ว่าฟังกันเลยทีเดียว

อัพเดต: สองปีผ่านไปหูฟังตัวนี้ได้จากผมไปอย่างสงบเกือบครึ่งทางแล้วครับ เสียงออกหูซ้ายปกติ ด้านขวาเร่งเสียงสุดแล้วจะได้ยินแผ่ว ๆ ส่วนระบบตัดเสียงรบกวนยังทำงานได้ดีทั้งสองข้าง เดาอาการไม่ค่อยออกแต่เสียดายมากครับ (T_T)

อัพเดตใหม่กว่า: ผ่านมาอีกหลายเดือน หูฟังตัวนี้กลับมาหาผมแล้วครับ น่าจะเกิดจากน้ำในถ่านเข้าวงจร สนิมขึ้นบางส่วนแต่นั่นไม่ใช่สาเหตุที่เสียครับ มันกัดลายวงจรขาดเลย ผมเลยเอาสายไฟเชื่อมให้กลับมาใช้ได้เรียบร้อยแล้ว ไม่รู้ว่าส่งผลต่อเสียงมากน้อยแค่ไหน อาจจะด้วยดอกลำโพงที่ดีพิเศษของเค้าก็ได้ ผมเทียบกับหูฟังทั้งหมดในบ้านตอนนี้แล้วยังรู้สึกว่าเสียงมันดีที่สุดอยู่ซะอย่างนั้น

อัพเดต ๓ (๑๙ มกราคม ๒๕๕๘): ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งในรีวิววัสดุแล้วกันนะครับ ผ่านมา ๕ ปีกว่านับจากวันที่ซื้อ ตอนนี้ผมก็ยังคงใช้หูฟังตัวนี้อยู่ แจ็คยังแน่นดี ปลอกไม่เปื่อย สายไม่ขาดใน จุกยางยังดีอยู่ เสียงก็ยังดีมากอยู่เช่นเคยครับ สายหูฟังขวาแข็งบ้างแต่ไม่มาก ส่วนสายที่เหลือไม่มีอาการแข็งครับ ดูจากแววแล้วสงสัยได้อยู่กันอีกนาน
จริงๆ ผมกลัวหูด้านขวาจะไปก่อนมากเลยนะ เพราะตรงช่วงที่แยกสายจากสายหลักมาเป็นสายของหูฟังข้างขวาอย่างเดียวนี่ตรงโคนมันพับเป็นรอยหักตลอดเวลาเลยครับ กลัวว่าสายมันจะหักใน ผมก็ใช้แบบไม่ได้ถนอมอะไร เอะอะโยนใส่เป้แบบไม่ใส่ซอง แถมมีการเกี่ยวสายกันจนแจ็คหลุดจากคอมพิวเตอร์, โทรศัพท์ (หรือบางทีโทรศัพท์ก็ร่วงมาทั้งเครื่องเลย) อยู่บ่อยๆ ด้วยซ้ำ แต่มันก็ยังรอดมาได้แบบไม่มีปัญหา

ตัวผมเองที่อยากได้หูฟังประเภทนี้ก็มีเหตุผลเล็กน้อยครับ เพราะตัวผมชอบฟังเพลงด้วยเสียงเบามากๆ แต่เวลาออกนอกบ้านเราไม่ค่อยมีโอกาสทำแบบนั้น เพราะเสียงรบกวนต่างๆ บางครั้งเบาบ้างดังบ้างทำให้ต้องปรับระดับเสียงกันอยู่เรื่อยๆ หรือไม่ก็ปรับให้ดังพอที่จะได้ยินตลอดเอาไว้เลย ซึ่งส่งผลต่อสุขภาพ "หู" ของผู้ฟังแน่นอน ไม่ต้องรอหมอดูหน้าไหนมายืนยัน ฟันธง รึคอนเฟิร์ม ทำให้พอผมรู้จักหูฟังประเภทนี้ก็สนใจขึ้นมาทันที แต่ด้วยราคาที่สูงพอควรทำให้ไม่อาจเอื้อมเป็นเจ้าของมาได้ โดยรุ่น MDR-NC33 นี้ เท่าที่ผมทราบ ในไทยเองราคาจะอยู่ราวๆ สามพันห้าร้อยบาท T-T (ไปดูราคามายืนยันแล้ว ๓,๔๖๐ บาทครับ)
แต่แล้วโอกาสก็ลอยมาครับ ผมฝากซื้อจากญี่ปุ่นด้วยเงื่อนไขว่า "ถ้าถูกกว่ากันเยอะ" ก็เลยได้มาในราคา ¥6,780 หรือคิดเป็นเงินไทยด้วยอัตราแลกเปลี่ยน ๓๘ บาทต่อ ¥100 ก็จะอยู่ที่ ๒,๕๗๖ บาทเท่านั้น!

เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา ข้ามมาถึงตอนที่ผมใช้ไปวันนึงแล้วละกัน ^^ ไปดูรูปกันก่อนดีกว่า
*หมายเหตุ - ภาพทุกภาพมีภาพใหญ่แถมให้ หากท่านต้องการรับชมภาพในรูปแบบสะใจใหญ่เต็มตา ท่านสามารถติดตามลิงค์ที่ภาพได้ตามอัธยาศัยเลยครับ (จะไม่ได้ขึ้นหน้าหนึ่งก็เพราะบรรทัดนี้แหละ)

เปิดด้วยรูปกล่อง ต้องอธิบายเพิ่มเติมด้วยว่าตอนแรกมันเรียบร้อยกว่านี้ นี่ผมใช้ไปวันนึงแล้วพยายามเรียงมันกลับเข้าไปแต่ยังไงๆ มันก็ไม่ยอมเรียบร้อยเหมือนเดิมเลย T^T

เพิ่มเติมการแปลตัวคันจิจากคุณผักกระเฉด (pakkached ถ้าผมอ่านไม่ผิดนะ ^^) ขอขอบคุณด้วยครับ

No Description

ตามมาด้วยภาพสติกเกอร์อะไรสักอย่างที่ผมอ่านไม่ออกแปลไม่ได้เพราะผมอ่านคันจิออกไม่ถึงสิบตัว! เอาเป็นว่ามันมีคำว่า "NOISE CANCELING" อยู่ก็แล้วกันนะครับ
คุณ pakkached: เขียนว่า sou-on ga kininaru norimono deno idou ga kaiteki ni !
แปลตรงตัวได้ว่า "ทำให้การเดินทางโดยพาหนะที่มีเสียงรบกวนมีความสุขสบายขึ้น!"

No Description

ต่อด้วยส่วนควบคุม ซึ่งรวมถึงที่ใส่แบตเตอร์รีด้วย (เวลาใช้มันหนักนะครับ)

No Description

ภาพรวมๆ แบบใกล้ชิด ที่เห็นๆ ก็จะมีตัวหูฟัง ขนาดจุ๊บยางที่มีให้เปลี่ยน แล้วก็ส่วนควบคุม และป้ายบอกว่าตัดสัญญาณรบกวนภายนอกได้ ๙๐%

No Description

คำอธิบายคุณสมบัติข้างกล่องครับ

No Description

เท่าที่ผมอ่านออกก็ เรียงจากบนลงล่างนะครับ

  • 13.5mm Drive unit
  • Hybrid earpiece, SML size earpiece ... (ไม่มีอะไรครับ ผมอ่านไม่ออกเอง แหะๆ)
    คุณ pakkached: หลัง earpiece อ่านว่า fuzoku (付属) ค่ะ แปลว่า "มีมา(กับตัวสินค้า)ด้วย" กรณีนี้คือ มี accessory ที่เป็น earpiece 3 size ทั้ง S M และ L แนบมาในกล่องด้วย
  • cord length 1.2m neckchain type อีกบรรทัดนึงอ่านไม่ออกแต่วัดจากสายมาได้ว่าช่วงที่แยกสายสำหรับหูฟังข้างขวาออกมาจนถึงตัวหูฟังขวายาว ๓๐ เซ็นติเมตรครับ
    คุณ pakkached: 30cm enchou-coodo fuzoku(30cm 延長コード付属) อันนี้เป็น accessory ที่เป็นสายต่อหูฟังที่มีมาให้ด้วยค่ะ (ผมเข้าใจว่าหมายถึงหัวฉากนะครับ ยังไม่ได้แกะมาวัด)
  • monitor ... ผ่านไปครับ คันจิล้วนผมยอมแพ้ เอาเป็นว่าเกี่ยวกับปุ่มที่เรียกว่า monitor ที่ผมจะกล่าวถึงภายหลังแล้วกัน
    คุณ pakkached: モニター機能搭載 (monitaa kinou tousai) แปลตรงตัวได้ว่า "มี monitor function ติดตั้งไว้" ค่ะ (ในรีวิวนี้จะเรียกว่าฟังก์ชั่น noise canceling หรือ NC)
  • อันนี้อ่านไม่ออกเลยครับ น่าจะเกี่ยวกับเวลาแบตเตอร์รีที่อ้างว่าถ้าใช้แบตเตอร์รี Sony alkaline LR03 จะใช้งานได้ถึง ๑๐๐ ชม. และหากใช้ Sony manganese R03 จะใช้งานได้ ๕๐ ชม.
    คุณ pakkached: ที่อยู่ในกรอบเขียนว่า 電池寿命 約100時間 (denchi jumyou yaku hyaku jikan)=อายุการใช้งานของแบตเตอรี่ประมาณ 100 ชม.
    ที่อยู่นอกกรอบเขียนว่า 単4形アルカリ乾電池使用時 (tanyon-gata arukari kandenchi shiyouji)=เมื่อใช้ถ่านอัลคาไลน์ขนาด AAA (น่าจะยี่ห้อใดก็ได้ค่ะ)
  • ภาพสีเทาพื้นขาวด้านล่างอธิบายเกี่ยวกับหัวต่อว่าเป็น mini-plug กับ plug adaptor สำหรับต่อบนเครื่องบินครับ

อุปกรณ์ทั้งหมดที่มาในชุดครับ (หากซื้อที่ญี่ปุ่น)

No Description

  • สายต่อหัวฉาก (ปกติจะเป็นหัวตรง หากสะดวกจะใช้หัวฉากให้ต่อด้วยหัวนี้)
  • หัวแปลงสำหรับใช้บนเครื่องบิน
  • ถ่าน AAA Sony manganese R03
  • จุ๊บยาง เบอร์ S และ L (ที่ใส่ไว้ให้จะเป็นเบอร์ M ครับ)
  • ตัวหูฟังพร้อมตัวควบคุม
  • ถุงผ้า โดยบนถุงผ้าจะมีสัญลักษณ์ SONY อยู่ด้วย ตามภาพด้านล่างนี้ (ถุงใบเดียวกันหมดนะครับ แสงมันเข้าเลยเหมือนเป็นสีเทา แต่จริงๆ แล้วสีดำ)

No Description
No Description

จุ๊บยางที่ให้มาครับ

No Description

ตัวหูฟัง ด้านบนของด้านหลังหูฟังที่เห็นเป็นรูๆ นั่นคือไมโครโฟนสำหรับรับเสียงครับ

No Description
No Description
No Description

ส่วนตัวควบคุม (ใส่ถ่านเปิดสวิตช์ให้ทำงาน)

No Description
No Description

ถ่านและรางถ่าน

No Description

หัวต่อทั้งหมด

No Description

เรียงจากบนลงล่าง

  • หัวแปลงสำหรับบนเครื่องบิน
  • หัวฉาก
  • หัวจากหูฟัง

ลักษณะเวลาเสียบหูจริงๆ บอกตรงๆ ว่าตอนแรกๆ ที่ผมเห็น Sony ทำหูฟังที่เอาดอกลำโพงมาวางตะแคงผมนึกภาพเวลาเสียบหูไม่ออกเลย แต่เอาเข้าจริงหูฟังตัวนี้ใส่สบายมากครับ ใส่นานๆ ก็ไม่ค่อยรู้สึกอะไร

No Description

ดูภาพกันจนเบื่อรึยังครับ? รูปเยอะไปหน่อยคงไม่ว่ากัน หลังจากนี้คงไม่มีแล้วเพราะผมขี้เกียจหยิบกล้องแล้ว (แป่ว)

มาอธิบายการทำงานคร่าวๆ กันก่อน โดยหลักการก็คือให้ไมโครโฟนรับสัญญาณเสียงภายนอกเข้ามา แล้วนำไปสร้างคลื่นเสียงที่เป็นด้านตรงกันข้ามออกมาทางลำโพง เมื่อคลื่นเสียงที่เป็นด้านตรงกันข้ามกันเจอกันก็ บูม กลายเป็นโกโก้ครันช์ เอ้ย ไม่ใช่ครับ มันก็จะหักล้างกัน ทำให้สัญญาณเสียงจากภายนอกลดลง หรือหายไปเลย
เพิ่มเติม: Wikipedia: Noise-cancelling headphones

ปัจจัยหลักๆ ที่ทำให้หูฟังตัวนี้ตัดเสียงรบกวนภายนอกได้ ๙๐% ผมว่าคงไม่ได้มาจากระบบตัดเสียงอย่างเดียว แต่ด้วยความที่เป็นหูฟังแบบ in ear ด้วยเสียมากกว่า

ส่วนควบคุมไม่มีอะไรมากครับ มีแค่สวิตช์เปิด - ปิดการทำงานของระบบตัดเสียงรบกวนแล้วก็ปุ่ม MONITOR เท่านั้นเอง โดยปุ่มนี้จะทำหน้าที่ตัดเสียงจากหูฟัง ปิดระบบตัดเสียงรบกวน เพื่อให้เราได้ยินเสียงรอบตัวได้อย่างชัดเจนครับ จะได้ไม่ต้องปิดเพลง ปิดหูฟัง ถอดหูฟังเพื่อฟังอะไรสักอย่าง
มาขึ้นส่วนของประสบการณ์จริงที่ผมใช้มา แม้จะวันเดียวก็เถอะครับ ผมเปิดๆ ปิดๆ ระบบเป็นระยะๆ เพื่อเปรียบเทียบเวลาเปิดกับปิดว่ามันดีจริงรึเปล่า

วันเดียวที่ผ่านมาผมลองเอาไปผ่านสถานการณ์อะไรมาบ้าง? เวลาเปิดให้ทำงานแล้วมันช่วยได้แค่ไหน?

  • ขึ้นรถเมล์ ปอ. ของขสมก. บอกได้แค่ว่าถ้าหลับตาก็เหมือนอยู่ในห้องไม่มีหน้าต่างเงียบๆ หล่ะครับ แต่ถ้ามีคนพูดคุยก็จะได้ยิน แต่จะเบากว่าปกติ
  • ขึ้นรถเมล์ครีม - แดงของขสมก. ถ้ายืนก็เงียบดีครับ แม้รถจะวิ่งผ่านถ้าไม่ใช่เสียงดังจริงๆ ก็แทบจะไม่ได้ยิน แต่ปัญหาเริ่มเกิดตอนที่นั่งครับ ถ้าหันมุมไม่ดีแล้วลมตีกับไมโครโฟนบนหูฟังแล้วล่ะก็ มันจะถ่ายทอดเสียงลมมาออกลำโพงให้เราได้ยินแทนครับ วิธีแก้ก็ลองหันๆ ให้มันไม่โดนลมตีจังๆ เอาแล้วกัน
  • เดินผ่านป้ายรถเมล์และสถานที่สาธารณะที่มีคนอยู่ปริมาณมาก ลดเสียงลงไปได้เยอะมากครับ
  • ในห้องที่มีคนเล่นเกมส์คอมพิวเตอร์อย่างเมามัน และห้องข้างๆ เล่นเปียโน ช่วยลดเสียงได้ระดับหนึ่ง แต่ไม่ถึงกับเบา (ก็น่าจะรู้ สองเสียงในข้อนี้ไม่ใช่เบาๆ นะครับ แต่เวลาเปิดระบบตัดเสียงรบกวนก็ทำให้ผมเปิดเพลงเบาๆ แล้วหลับได้)

โดยหัวข้อด้านบนที่กล่าวมา ผมยังสามารถเปิดเพลงเบาๆ แล้วฟังได้โดยที่ไม่ต้องเร่งเสียง Windows Media Player จาก Windows Mobile 6.5 บน O2 Atom Life เกิน ๔๐ (จาก ๑๐๐) เลยครับ จากที่ปกติสถานการณ์ด้านบนนี้ต้องใช้ตั้งแต่ ๕๕ จนถึง ๙๐ เลย (แต่ผมว่าหูฟังเก่าผมเบากว่ากันประมาณ ๕ - ๑๐ ระดับเสียงนะครับ)

การใช้ปุ่ม Monitor ก็สะดวกกว่าที่คิด ทำให้ไม่ต้องถอดหูฟังออกๆ เข้าๆ อีก แค่กดปุ่มนี้ พอเสร็จก็ปล่อย

มาถึงด้านของเสียง ด้านที่ผมไม่ถนัดเท่าไหร่ ผมว่าเหมือนเสียง Bass มันจะไม่หนักแน่น แต่ผมชอบนะ รู้สึกว่าน่าจะถนอมหูเราได้มากกว่า

ผมสรุปเอาเองว่าหูฟังตัวนี้น่าจะช่วยถนอมหูคนชอบฟังเพลงได้ ถ้าไม่เปิดเสียงดังบ้าคลั่ง เพราะส่วนตัวผมเองก็ไม่เห็นเหตุผลที่จะต้องเปิดดังๆ อีกเนื่องจากเสียงภายนอกก็ไม่ได้ดังมากมายขนาดต้องเร่งเสียงกลบเลย

เหมือนเนื้อหาจะสั้นๆ ขาดๆ อย่างไรชอบกล ค่อนข้างรู้ตัวว่าจบแบบห้วนมากๆ ใครมีข้อเสนอแนะหรือติ - ชมก็ช่วยบอกด้วยนะครับ

Get latest news from Blognone

Comments

By: nuntawat
WriterAndroidWindowsIn Love
on 23 December 2009 - 02:42 #144788
nuntawat's picture

เลขเงินเยน "¥6,780" พิมพ์ด้วยคีย์บอร์ดภาษาญี่ปุ่น พิมพ์เป็นตัวเลขจากคีย์บอร์ดไทยหรืออังกฤษด้วยคร้าบบ อิอิ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 23 December 2009 - 02:48 #144790 Reply to:144788
hisoft's picture

จงใจน่ะครับ จะว่าไปมันเด่นกว่าเวลาผมแอบใส่เลขไทยอีก เล่นซะเข้มเลย ห่างอีกต่างหาก >_<

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 23 December 2009 - 08:05 #144803 Reply to:144790

เห็นตอนแรก ผมนึกว่าจะเป็น หก เจ็ด แปด เก้่าพัน... อะไรประมาณนี้ซะอีก มองตั้งนานกว่าจะเป็น 6789


By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 23 December 2009 - 05:00 #144792
Perl's picture

ใช้แค่ EP630 T T
แต่ใช้งานสมบุกสมบันมาก ลุยไป ตจว หลายที่เลยทีเดียว
(ถึงขั้นใส่คาหูแล้วนอนบนรถทัวร์ เพราะรำคาญเสียง TV เบาะข้างๆ[บางคนดึกๆดื่นๆยังเปิดดูหนังออกลำโพงนอกไม่เกรงใจคนข้างๆ]แต่ Noise Isolate ก็ทำหน้าที่ได้ดีทีเดียว เสียงหายไปเหลือแค่ 1 ส่วน 4 ของเสียงภายนอก)
ที่สำคัญ เบสหนักครับ (เป็นพวกชอบฟังแนว House / Trance)

ปล.แต่ก็ดีอย่างเสียอย่างครับ คือมันมีกลิ่นขี้หูถ้าใช้ไปนานๆ (มาจากไขมันเหงื่อล้วนๆ)อย่างว่าเพราะมันเป็นจุกยาง
ซึ่งผมก็แก้โดยใช้คอตตอนบัตชุบแอลกอลฮอลเช็ดที่จุกยางและตัวหูฟังบ่อยๆครับ

ปล2.Noise Reduce 90% ของ จขกท น่าสนมากครับ -
รอเงินเหลือๆซักหน่อยอยากจะเล่นตัวสูงกว่านี้มั่ง..

By: polaromonas
ContributorWindows PhoneWindows
on 23 December 2009 - 09:00 #144813 Reply to:144792

แอลกอฮอล์มันไม่ไปทำลายยางหูฟังเหรอครับ?

ผมใช้สบู่(สบู่เหลว ผสมน้ำแบบจางๆ)เช็ดแทนน่ะ

เคยใช้ตัวที่แถมมากับ Walkman S-series ซึ่งไม่รู้ว่าหูฟังรหัสอะไร แต่บอกได้คำเดียวว่าใช้แล้วสุขภาพหูดีกว่าหูฟังทั่วไปเยอะ เพราะเราไม่ต้องเปิดเพลงดังๆเพื่อกลบเสียงรอบข้าง (เป็นพวกทนเสียงรถเสียงแตรไม่ได้เลย) พอมาใช้ ipod ก็ไม่ได้ซื้อหูฟังที่เป็น NC มาเพราะไม่มีตังค์ T_T

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 23 December 2009 - 10:28 #144845 Reply to:144813
Perl's picture

ไม่รู้สิครับ แต่เท่าที่ใช้มามันก็ไม่เป็นอะไรอะนะครับ (= ="

เดี๋ยววันหลังเจือน้ำลงบ้างดีกว่า..

By: au8ust
AndroidSymbianWindows
on 23 December 2009 - 06:16 #144795

โอ น่าสนใจครับ :)

By: mckaty
Blackberry
on 23 December 2009 - 08:47 #144808

หูสวยดีนะครับ(หูคนฟัง)

  • -"

หูฟังตัวนี้เอามาใช้กับ iPhone ได้รึป่าวครับ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 23 December 2009 - 09:20 #144817 Reply to:144808
hisoft's picture

O_o ฟังแล้วหนาวๆ แฮะ ^^ (เอ หรือผมคิดไปเอง ตอนนี้ 23°C เสียด้วย)

ผมไม่เคยใช้ iPhone ด้วย แค่เคยเล่นของเพื่อน แต่ถ้ามันเสียบ mini-plug หรือหัวต่อ ๓.๕มม. ที่เป็นมาตรฐานได้ก็ใช้ได้ครับ

By: nuttin0011 on 23 December 2009 - 11:43 #144867 Reply to:144808

ตัดผม ก่อน review จะแจ่มมากครับ อิอิ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 23 December 2009 - 12:42 #144875 Reply to:144867
hisoft's picture

แฮะๆ ขออภัยครับ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 23 December 2009 - 10:53 #144855
hisoft's picture

แม่เจ้า ผมโดนลอกงานซะแล้ว!!! ไม่มีเครดิตด้วย T-T

รีวิวหูฟังตัดเสียงรบกวน MDR-NC33 จาก Sony @ techkr.com

By: nuttin0011 on 23 December 2009 - 11:42 #144866 Reply to:144855

ลืม CC น่ะสิคับ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 23 December 2009 - 12:43 #144876 Reply to:144866
hisoft's picture

อ่า ผมไม่รู้อ่ะครับ? คราวหน้าต้องทำยังไงครับ?

By: Priesdelly
ContributorAndroidWindows
on 23 December 2009 - 23:20 #144958 Reply to:144855
Priesdelly's picture

เท่าที่ดูแล้ว user ที่เขาใช้นั้น ช่าง .....

http://techkr.com/user/view/history/login/bebe

เกินคำบรรยายครับ

ปล. bot หรือเปล่า ?

By: nuttin0011 on 24 December 2009 - 03:16 #144982 Reply to:144958

555555555555555555+ โอยท้องแข็ง

By: sunback
Contributor
on 24 December 2009 - 12:02 #145015 Reply to:144958
sunback's picture

mirror ของ Blognone???

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 24 December 2009 - 14:55 #145035 Reply to:144958

ลองนั่งดูดีๆ กลับพบว่าบทความแรกๆ ที่เขาก็อปไปจะมีวงเล็บ (www.blognone.com) อยู่ตรงหัวเรื่อง แต่หลังๆ มันกลายเป็น (Editorial) ครับ ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไง และหมายวามว่ายังไง


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: tomyum
ContributorAndroidWindows
on 23 December 2009 - 13:05 #144880
tomyum's picture

อ้างจากกฏเหล็กได้ไหมครับ

อย่าลืมว่าข่าวที่คุณเขียนจะมีสัญญาอนุญาตการใช้งานเป็น Creative Commons Attribution License 3.0 ซึ่งใครก็สามารถนำไปใช้ได้เพียงแค่อ้างอิงแหล่งข่าวและผู้เขียน อย่างไรก็ตามเจ้าของลิขสิทธิ์ของข่าวยังเป็นตัวคุณเอง

ข่าวที่ขึ้นหน้าหนึ่งควรเป็น CC โดยอัตโนมัติใช่หรือไม่?

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 23 December 2009 - 13:10 #144881 Reply to:144880
hisoft's picture

เอ ถ้าอย่างนั้นผมต้องทำยังไงครับ? ติดต่อผ่านท่าน admin เหรอครับ

By: lew
FounderJusci&#039;s WriterMEconomicsAndroid
on 23 December 2009 - 13:12 #144882 Reply to:144881
lew's picture

คือเขาสามารถนำไปใช้งานได้ทันทีครับ แต่ต้องมีเครดิต

งานนี้ผิดแน่นอน เพราะไม่มีเครดิตเลย ผมกำลังร่างจดหมายแจ้งไปอยู่ รอสักครู่ครับ เดี๋ยว CC ให้ด้วย


lewcpe.com, @wasonliw

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 23 December 2009 - 14:12 #144893 Reply to:144882
hisoft's picture

ได้รับเมลแล้วครับ ขอบคุณมากครับ

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 23 December 2009 - 20:53 #144944 Reply to:144893

ไวมากครับ ทั้งคนลอกและคนร่างจดหมาย ขอคำนับทั้งคู่ :D
วันหลังถ้าผมโดนลอกบ้างจะมาขอร้องให้คุณลิ่วร่างจดหมายหให้ ^^


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 23 December 2009 - 14:42 #144898 Reply to:144882
hisoft's picture

รู้สึกว่าจะมีการลอกมานานมากแล้วด้วยนะครับเนี่ย ผมหาคำว่า มินิรีวิว microsoft tag ที่เป็นบทความแรกของผมยังเจออยู่ในเว็บนั้น เขียนโดยคนๆ นั้นเลยครับ - -

อันนี้สงสัยเฉยๆ นะครับ แบบใน ThaiDVD นี่ผิดรึเปล่าครับ? เห็นมี view full article อยู่ด้านล่างลิงค์มาที่เว็บนี้เลย แต่ไม่ได้ใส่เป็นเครดิตอ่ะครับ

By: lew
FounderJusci&#039;s WriterMEconomicsAndroid
on 23 December 2009 - 15:04 #144902 Reply to:144898
lew's picture

คือโดยทั่วไปแล้วก็ผิดนิดผิดหน่อยกันอยู่เรื่อยๆ ครับ ผมเองเจอทีก็เมลที

ถ้ารู้จักกันหรือเจอก็ช่วยกันแจ้งได้เลยครับ


lewcpe.com, @wasonliw

By: javaboom
WriteriPhone
on 24 December 2009 - 10:08 #145003 Reply to:144898
javaboom's picture

จริงๆเหตการณ์เช่นนี้ผมเจอบ่้อย เอาไปแปะทั้งดุ้น ไม่ลงอะไรทั้งสิ้นเลยว่าเอามาจากไหน เขียนโดยโคร บางที comment ใน blognone ก็ยังมีนักศึกษาเอาไปทำเป็นรายงานส่งอาจารย์ก็มี ผมเข้าไปอ่าน หลายทีเลยงงว่าทำไมภาษาเป็นของผม 100% แต่ไม่เห็นเครดิตอะไรเลยครับ

แต่หลังจากบ่นมาได้ระยะหนึ่งก็พบว่า คนที่เคารพสิทธิ์ก็ยังมีเยอะอยู่นะครับ


My Blog

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 25 December 2009 - 13:24 #145179 Reply to:145003

ไหนๆก็คุยเรื่องนี้ล่ะ ฝากลิงก์นี้ช่วยไปจัดการที
http://forums.overclockzone.com/forums/showthread.php?t=161606
แถมใส่ลายน้ำเป็นของตัวเองอีกอ่ะ

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
on 23 December 2009 - 13:45 #144888 Reply to:144881
Blltz's picture

โชคดีที่เค้าฮ็อตลิ้งค์รูปด้วยครับ แก้ง่ายหน่อย

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 23 December 2009 - 13:38 #144887
mr_tawan's picture

โอ้ ขอบคุณสำหรับ Review ครับ ผมกำลังจะซื้อพอดี แต่จะซื้อชุดที่มากับ Walkman ตัวใหม่ที่เพิ่งออกน่ะครับ

แต่กำลังคิดว่าจะรอ Walkman X-series ตัวใหม่ดีมั้ยหว่า 555 ตัวปัจจุบันมันเป็นหูฟังรุ่นเก่า (ราคาหูฟังก็ราว ๆ 20% ของทั้งชุดแล้วนะครับ สำหรับ Walkman)

ปัจจุบันผมใช้ Sony MDR-EX300 น่าจะให้เสียงคล้าย ๆ กัน (เบสไม่เยอะ เพราะ Driver มันเล็ก) แต่ผมชอบเสียงแบบนี้นะ


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: zotix
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 23 December 2009 - 14:20 #144894

ใช้ CX500 ก็พอแล้ว ว่างๆเอามาให้ลองด้วย

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 23 December 2009 - 14:37 #144897 Reply to:144894
hisoft's picture

เจอก็เรียกด้วยแล้วกันนะ

By: modernkoro on 23 December 2009 - 15:50 #144912

แบตใหญ่ไปนะ ว่ามั้ย?

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 23 December 2009 - 22:22 #144952 Reply to:144912
hisoft's picture

ผมว่ามันก็สะดวกที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้วหล่ะครับ ถ้าเป็นแบตชาร์จก็คงไม่สะดวกสักเท่าไร

By: moosaTAE
AndroidWindows
on 23 December 2009 - 18:54 #144938
moosaTAE's picture

หูฟังตัดเสียงรบกวนนี่ work จริง ๆ นะครับ ถ้าได้ลองใช้แล้วจะติดใจ
ปัจจุบัน มี WalkMan S730 Series ตัวที่มีฟังก์ชัน Noise Cancelling อยู่ตัวนึง ก็ค่อนข้างประทับใจอยู่
แค่เปิดฟังก์ชันตัดเสียงอย่างเดียวทิ้งไว้ ก็สามารถนอนบนรถทัวร์ที่มีคนคุยตลอดทางได้สบาย ๆ เลยละครับ

By: Witna
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 24 December 2009 - 22:43 #145104

พอดีผมมันพวกหูไร้แรงดึงดูด ใช้หูฟังแบบเสียบหูที่ไร หลุดเรื่อยเลย
เลยใช้แต่แบบคลิบหนีบหูครับ ติดแน่นทนนาน เกี่ยวโดนยังไม่หลุด โอเค (แต่ใครไม่คุ้น จะเหมือนโดนแฟนดึงหูอยู่ตลอดเวลา)

แต่พวกตัดเสียงภายนอกนี่ ผมไม่ค่อยอยากใช้ครับ 2 เหตุผล
- อันตราย เดินๆ ตามถนน เดี๋ยวโดนรถชนตายไม่รู้เรื่อง
- ถ้ามันมีเสียงภายนอกที่ควรจะฟัง ก็ควรจะได้ยิน เช่น เสียงประกาศต่างๆ, เสียงรถปีปแตรไล่, คนทัก และอื่นๆ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 24 December 2009 - 23:12 #145111 Reply to:145104
hisoft's picture
  • อันตราย เดินๆ ตามถนน เดี๋ยวโดนรถชนตายไม่รู้เรื่อง

ผมปิดสวิตช์ก่อนนะครับ ^^

  • ถ้ามันมีเสียงภายนอกที่ควรจะฟัง ก็ควรจะได้ยิน เช่น เสียงประกาศต่างๆ, เสียงรถปีปแตรไล่, คนทัก และอื่นๆ

ทั้งหมดที่ว่ามา ได้ยินครับ

By: tomazzu
AndroidUbuntu
on 25 December 2009 - 12:13 #145170 Reply to:145111

แต่ถ้าเปิดเพลงดังหน่อยไปด้วยงานเข้าได้ครับ

รุ่นน้องผมโดนรถเชี่ยว (ใช้รุ่นเก่ากว่านี้ เป้น inear แต่ไม่แบนแบบนี้)

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 25 December 2009 - 15:20 #145194 Reply to:145170
hisoft's picture

เปิดเพลงดังนี่งานเข้าได้ทั้งตัดและไม่ตัดเสียงรบกวนเลยนะครับ สุขภาพหูเสื่อมด้วย ฝากทุกท่านเป็นอุทาหรณ์ด้วยนะครับ

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 24 December 2009 - 23:49 #145115 Reply to:145104
Perl's picture

-ใช้จุกที่ใหญ่ขึ้นสิครับ ถ้าของพวกยี่ห้อจะมีจุกให้อยู่อย่างน้อยก็สามขนาด
-เสียงแบบนั้นก็ได้ยินอยู่ครับ ไม่ถึงขนาดใส่แล้วเควิ้งแบบอยู่คนเดียวในโลก ^^
(แต่บางทีถ้าอยู่ในช่วงที่ต้องฟังเสียงสิ่งแวดล้อม ผมก็จะใส่หูข้างเดียว..)

By: teayza31 on 26 December 2009 - 01:16 #145251

น่าสนแต่ผมเห็นฝั่ง us เขาขายนานแล้วนะ เดือนกันยาหรือตุลานี้แหละมั้ง

By: pakkached
Contributor
on 27 December 2009 - 02:33 #145363
pakkached's picture

เป็นมือสมัครเล่นหูฟังตัดเสียงรบกวน(แต่ที่ใช้อยู่่ตอนนี้คนละยี่ห้อ) เข้ามาจ๊ะเอ๋รีวิวนี้พอดี แล้วก็บังเอิญพอรู้ภาษาญี่ปุ่นบ้าง เห็นตัวคันจิที่คุณ hisoft ไม่ได้แปลไว้ แม้ไม่ได้เป็นสาระสำคัญของเนื้อหาในรีวิว แต่เห็นว่าอาจจะช่วยเสริมหรือเป็นประโยชน์ได้บ้าง เลยมาช่วยเพ่งคำอ่านข้างกล่องค่ะ (ติดตามไปอ่านที่ภาพขยายด้วยแน่ะ)

เริ่มที่ภาพแรกก่อนเลยนะคะ

ตามมาด้วยภาพสติกเกอร์อะไรสักอย่างที่ผมอ่านไม่ออกแปลไม่ได้เพราะผมอ่านคันจิออกไม่ถึงสิบตัว! เอาเป็นว่ามันมีคำว่า "NOISE CANCELING" อยู่ก็แล้วกันนะครับ

เขียนว่า sou-on ga kininaru norimono deno idou ga kaiteki ni !
แปลตรงตัวได้ว่า "ทำให้การเดินทางโดยพาหนะที่มีเสียงรบกวนมีความสุขสบายขึ้น!"

• Hybrid earpiece, SML size earpiece ... (ไม่มีอะไรครับ ผมอ่านไม่ออกเอง แหะๆ)

หลัง earpiece อ่านว่า fuzoku (付属) ค่ะ แปลว่า "มีมา(กับตัวสินค้า)ด้วย" กรณีนี้คือ มี accessory ที่เป็น earpiece 3 size ทั้ง S M และ L แนบมาในกล่องด้วย

• cord length 1.2m neckchain type อีกบรรทัดนึงอ่านไม่ออกแต่วัดจากสายมาได้ว่าช่วงที่แยกสายสำหรับหูฟังข้างขวาออกมาจนถึงตัวหูฟังขวายาว 30cm ครับ

30cm enchou-coodo fuzoku(30cm 延長コード付属) อันนี้เป็น accessory ทีเ่ป็นสายต่อหูฟังที่มีมาให้ด้วยค่ะ

• monitor ... ผ่านไปครับ คันจิล้วนผมยอมแพ้ เอาเป็นว่าเกี่ยวกับปุ่มที่เรียกว่า monitor ที่ผมจะกล่าวถึงภายหลังแล้วกัน

モニター機能搭載 (monitaa kinou tousai) แปลตรงตัวได้ว่า "มี monitor function ติดตั้งไว้" ค่ะ (ในรีวิวนี้จะเรียกว่าฟังก์ชั่น noise canceling หรือ NC)

• อันนี้อ่านไม่ออกเลยครับ น่าจะเกี่ยวกับเวลาแบตเตอร์รีที่อ้างว่าถ้าใช้แบตเตอร์รี Sony alkaline LR03 จะใช้งานได้ถึง 100 ชม. และหากใช้ Sony manganese R03 จะใช้งานได้ 50 ชม.

ที่อยู่ในกรอบเขียนว่า 電気寿命 約100時間 (denki jumyou yaku hyaku jikan)=อายุการใช้งานของแบตเตอรี่ประมาณ 100 ชม.
ที่อยู่นอกกรอบเขียนว่า 単4形アルカリ乾電池使用時 (tanyon-gata arukari kandenchi shiyouji)=เมื่อใช้ถ่านอัลคาไลน์ขนาด AAA (น่าจะยี่ห้อใดก็ได้ค่ะ)

เสริมความคิดเห็น: รุ่นนี้ ในญี่ปุ่นก็เป็นที่นิยมค่ะ คนเขียนรีวิวในลิงก์ที่อ้างข้างต้นก็ชมว่าสำหรับราคาไม่ถึงหมื่น(เยน)แล้วถือว่าคุณภาพดีทีเดียว :)

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 27 December 2009 - 10:39 #145376 Reply to:145363
hisoft's picture

ขอบคุณมากครับ แล้วผมจะเพิ่มเข้าไปในบทความให้พร้อมเครดิตด้วยเลย ^^
ขอถามเพิ่มนิดนึงนะครับ "คนเขียนรีวิวในลิงก์ที่อ้างข้างต้น" นี่หมายถึงลิงก์ไหนครับ?

By: pakkached
Contributor
on 27 December 2009 - 14:25 #145395
pakkached's picture

ง่ะ เป็นลิงก์ที่แปะไว้ในประโยค "ในรีวิวนี้จะเรียกว่าฟังก์ชั่น noise canceling หรือ NC" (แปะไว้ตรง "รีวิวนี้" น่ะค่ะ)

แต่พอกดดูปรากฏว่าเขาห้ามแปะลิงก์โดยตรงน่ะค่ะ งั้นแปะ URL ไว้แทนก็แล้วกันนะคะ เป็นรีวิวภาษาญี่ปุ่นค่ะ
http://plusd.itmedia.co.jp/lifestyle/articles/0906/11/news032.html

มีรบกวนแก้นิดนึงค่ะตรง 「電気寿命 約100時間 (denki jumyou yaku hyaku jikan)」
มาอ่านดูอีกทีก็ว่าเอ๊ะ ทำไมแปลกๆ ไปเพ่งกล่องดูอีกทีผิดจริงๆ ด้วย ^^;
จริงๆ แล้วไม่ใช่ 電気(denki) ค่ะ แต่เป็น 電池(denchi)
→電池寿命 約100時間 (denchi jumyou yaku hyaku jikan) ค่ะ

では、また :)

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 27 December 2009 - 15:43 #145399 Reply to:145395
hisoft's picture

รับทราบและขอบคุณนะครับ ^^

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 6 November 2011 - 18:59 #351264
hisoft's picture

เสียดาย มันจากผมไปอย่างสงบครึ่งนึงแล้วครับ (T_T)

By: bahamutkung
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 6 November 2011 - 22:34 #351295 Reply to:351264
bahamutkung's picture

เข้ามาไว้อาลัย /omg


"With the first link, the chain is forged. The first speech censured, the first thought forbidden, the first freedom denied, chains us all irrevocably."

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 18 November 2011 - 10:58 #355013 Reply to:351295
hisoft's picture

ขอบคุณครับ (T.T) ยังไม่ว่างไปหาหูฟังคู่ใจใหม่เลย คงต้องรอน้ำลงแล้วค่อยเก็บเงิน ยังลังเลอยู่ระหว่างพวกเครื่องเล่นในตัวคล้องคอเลยที่ได้เปรียบตรงไม่ต้องมีสายเกะกะแต่ใช้คุยโทรศัพท์ไม่ได้ กับหูฟังสำหรับออกกำลังกายที่เวลาวิ่งสายจะแกว่งจนน่ารำคาญแต่เสียบกับอะไรก็ได้

By: bahamutkung
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 19 November 2011 - 02:20 #355222 Reply to:355013
bahamutkung's picture

แบบแรกจะง่ายกับชีวิตมากกว่าครับ


"With the first link, the chain is forged. The first speech censured, the first thought forbidden, the first freedom denied, chains us all irrevocably."

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 29 November 2011 - 01:26 #358164 Reply to:355222
hisoft's picture

นั่นสิครับ แต่ผมมีแผนจะซื้อ PSP ด้วยอาจจะกลายเป็นหาเรื่องเสียหลายอย่างแทน (T_T) คงต้องดูก่อนว่าจะได้ซื้อหรือเปล่าหล่ะครับ