หลังจากที่รัฐบาลคุณอภิสิทธิ์ขึ้นมาทำงาน ก็มีแนวการบริหารงบประมาณแบบโปร่งใส โดยมีการมอบหมายให้นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจเป็นผู้ดูแลการจัดทำเว็บไซท์ ช่วยชาติ.com หรือ chuaichart.com หลังจากดำเนินการมาเดือนกว่า เว็บไซท์ก็สามารถที่จะเปิดตัวได้
เว็บไซต์ช่วยชาติดอทคอม เป็นเว็บไซต์ที่แสดงข้อมูลและความคืบหน้าของโครงการต่างๆ ในแผนการกระตุ้นเศรษฐกิจ เพือความโปร่งใสและให้ประชาชนมีส่วนร่วม สำหรับเนื้อหาในเว็บไซต์นี้ ใช้สัญญาอนุญาตแบบ Creative Commons แสดงที่มา 3.0 และใช้ระบบจัดการข้อมูลโดย เวิร์ดเพรส
ส่วนขั้นตอนในการพัฒนาเว็บไซท์ตัวนี้มีการบันทึกไว้อย่างละเอียดที่ บันทึกของคุณพัชร หนึ่งในทีมงานครับผม
on
โอ้
sirn Wed, 22/04/2009 - 19:56
โอ้ เว็บงามมาก ใช้ 960.gs เสียด้วย
ส่วนตัวชอ
Framekung Wed, 22/04/2009 - 19:59
ส่วนตัวชอบแนวคิดและการออกแบบไซต์มากๆครับ
จนไปเขียนเป็นบล็อกได้เรื่องนึงเลย ติดตามรีวิวต่อใน
Chuaichart.com : ช่วยชาติ เวทีแสดงการทำงานของรัฐบาล | Framekung.com ได้ครับ
พูดตรงๆว่
jirayu Wed, 22/04/2009 - 20:12
พูดตรงๆว่าดูดีมากครับ เป้นเว็บไซต์ของรัฐที่สวยที่สุดเท่าที่เคยเจอมาเลย ซึ่งดูๆหน้าตาแล้วเหมือนได้ไอเดียมาจาก whitehouse.gov อยู่เหมือนกัน (ไม่รู้สิ ผมดูแล้วนึกถึงเว็บ whitehouse.gov)
ถ้าเว็บราชการไทยปรับปรุงให้มันเป็นแบบนี้ได้ทุกเว็บจะดีมากเลยครับ
ใช้เวิร์ดเพรสด้วยแฮะ ปกติเว็บราชการไทย เห็นใช้กันแต่ Joomla - -"
ปล.เห็น favicon ตอนแรกนึกว่า Drupal -*-
เป็นเว็บ
adamy Wed, 22/04/2009 - 20:30
เป็นเว็บ Wordpress ที่เนียนและสวยครับ ... ใช้งานง่าย มองง่าย ดูง่าย ใช้ง่าย ได้สาระครบถ้วน
จะเหลือก็แค่การ Update อย่างสม่ำเสมอที่รัฐมักจะตกม้าตายนั่นแหล่ะครับผม
ยินดีกับผู้จัดทำด้วยครับ ... งานดีเหลือหลายครับ
ขอบคุณครับ สวัสดีครับ
:: Take minimum, Give Maximum ::
+100 เลย
-Rookies- Wed, 22/04/2009 - 22:19
In reply to เป็นเว็บ by adamy
+100 เลย กลัวตกม้าตายที่ข้อมูลไม่อัพเดทนี่ล่ะ
เวบสวยรวยเนื้อหา น่าติดตาม มีที่กดบวกตรงไหนไหมเนี่ย อยากจะกดบวกให้ใจจะขาด
เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!
ผมก็คิดเห
meawwat Wed, 22/04/2009 - 23:24
In reply to +100 เลย by -Rookies-
ผมก็คิดเหมือนกัน กลัวว่าจะมีการขาดช่วงของข้อมูล ความตั้งใจดูกันตรงนี้แหละ
เดิมทีผมไม่ค่อยชอบ ปชป. เท่าไหร่ แต่ต้องยอมรับในไอเดียการนำเสนอนโยบายครับ ดูโปร่งใสดีมากๆ
ผมได้เข้า
dangsystem Wed, 22/04/2009 - 23:51
In reply to ผมก็คิดเห by meawwat
ผมได้เข้าข้างใ คร แต่ในเวป ก็แค่ เอานโยบาย กับ หลักการการทำงานมาเสนอ ไม่เห็น ว่าจะมีใครเซ็น อนุมัติ บริษัท อะไรรับสัมปทาน เงินที่จ่ายไปแล้ว จากใคร ให้ใครไม่เห็นมี จะบอกได้ไงว่าโปร่งใส่ เห็นมีแต่ สิ่งที่จะทำกับทำไปแล้วเท่านั้นเอง
ตอนนี้ในร
iMenn Thu, 23/04/2009 - 00:18
In reply to ผมได้เข้า by dangsystem
ตอนนี้ในรัฐบาลเองก็ยังทะเลาะกันพอสมควรครับ อันที่มีเอกสารมากหน่อยก็เพิ่งเป็นข่าวไป คือ โครงการประกันราคาพืชผล ครับ จนนายกฯ ต้องออกมายืนยันว่ายังไม่ปลดรองนายกฯ (คือคนจ้างผมทำงานนั่นเอง ผมเลยยังมีความหวังว่าจะได้เงินอยู่ครับ)
ถ้าสนใจรายละเอียดเท่าที่มีตอนนี้ ลองดู รายงานผลการเบิกจ่ายงบประมาณกลาง
อย่างน้อย
meawwat Thu, 23/04/2009 - 13:54
In reply to ผมได้เข้า by dangsystem
อย่างน้อยก็ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีนะครับ
สวยจัด!! ข้
iannnnn Wed, 22/04/2009 - 20:41
สวยจัด!!
ข้างนอกแจ่มข้างในเจ๋ง
ยอดเยี่ยมครับ ขอชื่นชมอย่างเสียงดังฟังชัด
เว็บ
mokin Wed, 22/04/2009 - 20:49
เว็บ ช่วยชาติ.com โคตรเชี้ยะเลย
@iMenn ช่วยกล่อมเว็บรัฐอันอื่นให้ทำเว็บเชี้ยะๆ แบบนี้ที่ครับ แบบว่าชอบมากมาย
<mOkin>
ตรู่ว่าแล้วในโลกนี้มีปัญหา เขาไม่ด่า ก็ชื่นชม หรือเฉยๆ
สามประเภทที่ว่านี้มิเปลี่ยนเลย จงวางเฉยใครถือสาเป็นบ้าตาย<mOkin/>
ตรงนี้ตั้
aegun Wed, 22/04/2009 - 21:03
ตรงนี้ตั้งใจให้มันล้ำออกมารึเปล่าครับ กล่องข้อความในหน้า "แบ่งปันเรื่องราว" .. ดูตามรูปเลยครับ
รูปครับ
ปล. ผมใช้ Firefox 3.08 ครับ
ปล.อีกที คือไม่ได้จับผิดนะครับ เว็บสวยมากครับ..ถ้าแก้ไขก็คิดว่าจะสวยขึ้นครับ
+1
atheist Wed, 22/04/2009 - 21:10
In reply to ตรงนี้ตั้ by aegun
+1 3.0.9
เดี๋ยวตามไปเม้นท์ในเว็บนั้นเลยดีกว่า
ขอบคุณมาก
iMenn Wed, 22/04/2009 - 21:44
In reply to ตรงนี้ตั้ by aegun
ขอบคุณมากๆ เลยครับที่ช่วยคอมเม้นท์ ผมหลุดเองครับ พอดีหน้านี้แก้กันหลายแบบ หลายรอบ
ตอนนี้แก้เรียบร้อยแล้วครับ ขอบคุณมากครับ
ของผมเป็น
polaromonas Wed, 22/04/2009 - 21:05
ของผมเป็น Scroll bar นะตรงนั้น แล้วก็เลยออกมาหน่อยๆเหมือนกัน (Opera 9.64)
เว็บสวยมาก Add Bookmark เรียบร้อย เตรียมตัวตามผลงานเต็มที่
+1 me too I am Mr.Whisper
jirayu Wed, 22/04/2009 - 21:37
In reply to ของผมเป็น by polaromonas
+1 me too
แก้น่าจะเ
iMenn Wed, 22/04/2009 - 21:50
In reply to +1 me too I am Mr.Whisper by jirayu
แก้น่าจะเรียบร้อยแล้วนะคร้าบ ขอบคุณคร้าบ
ถ้าเจอ error อีกรบกวนแจ้งมาได้เลยนะครับ จะรีบแก้ไขครับ
หายแล้วจร
polaromonas Wed, 22/04/2009 - 21:57
In reply to แก้น่าจะเ by iMenn
หายแล้วจริงๆด้วย แก้ทันใจสุดๆ :)
ให้ใจไปเล้ยยย
ข้างหน้าก
gab Wed, 22/04/2009 - 21:11
ข้างหน้าก็สวย ข้างในก็เจ๋ง แหล่มเลย
เป็นเว็บร
bongikairu Wed, 22/04/2009 - 21:12
เป็นเว็บรัฐบาลที่ดูดีมากๆ
เยี่ยมเลย
khajochi Wed, 22/04/2009 - 21:25
เยี่ยมเลยครับ โอบามาร์คจริงๆ
---
Khajochi Blog : It's not a Bug ... It's a Feature
เป็นเว็บร
isunsunsun Wed, 22/04/2009 - 21:29
เป็นเว็บรัฐบาล 2 มาตรฐานครับ
.mov และ .wmv
:-P
ฮ่าฮ่า ตอน
iMenn Wed, 22/04/2009 - 21:54
In reply to เป็นเว็บร by isunsunsun
ฮ่าฮ่า
ตอนแรกผมก็ว่าจะเอา mp4 ด้วยนะ แต่จะใส่ icon ของ linux ก็กลัวไม่เข้าพวกกัน
อีกอย่างคนใช้ linux ก็ย่อมสามารถเปิดไฟล์เหล่านี้ได้อยู่แล้ว เลยเอา 2 มาตรฐานละกัน ใครจะว่าดับเบิ้ลแสดนดาร์ดก็ต้องยอม :D
.ogg
nimrod Thu, 23/04/2009 - 01:29
In reply to ฮ่าฮ่า ตอน by iMenn
.ogg มีมั้ยครับ :)
ไฟล์วีดีโ
DoraeMew Thu, 23/04/2009 - 07:13
In reply to .ogg by nimrod
ไฟล์วีดีโอต้อง .ogm สิ :P
เข้ามาชื่
pexza Wed, 22/04/2009 - 21:31
เข้ามาชื่นชมตรง Wordpress และ CC นี่แหละครับ
ไม่ต้อง Flash ให้เลอะเทอะ ไม่ต้องใช้ ASP ให้เป็นอะไรที่อะไร อะไร ..
ป.ล. CC ซะด้วย ทันสมัยมั่ก ๆ
My Experiences : Pexeriences
ขอบคุณคร้
iMenn Wed, 22/04/2009 - 22:06
In reply to เข้ามาชื่ by pexza
ขอบคุณคร้าบ
แต่ก็ยังหนี Flash ไม่พ้นอยู่หน้านึงครับ (จริงๆ อาจจะ 2 หน้า ถ้า หน้าแผนที่นี้ ทำเสร็จ) ทีมรัฐบาลเค้าอยากได้ "วื้บๆ" อ่ะครับ
แผนที่นี่
kittipat Wed, 22/04/2009 - 23:06
In reply to ขอบคุณคร้ by iMenn
แผนที่นี่ถ้าอยากกดจังหวัดซักอันในภาคกลางนี่กว่าจะกดได้ต้องบรรจงลากเมาส์ออกอ่าวไทย แล้วลากอ้อมภาคใต้ มีทางทำให้ง่ายกว่านี้ไหมครับ
มี
DoraeMew Wed, 22/04/2009 - 23:14
In reply to แผนที่นี่ by kittipat
มี :P
จากภาคกลาง ผมลากเมาส์ผ่านไปทางด้านเหนือสุดของภาคตะวันตกได้นะ ^^"
ฮ่าฮ่า อัน
iMenn Wed, 22/04/2009 - 23:51
In reply to มี by DoraeMew
ฮ่าฮ่า
อันนี้ยังไม่เปิดครับ ถ้าเปิดแล้วแก้แน่นอนครับ
ออกทางพม่
nimrod Thu, 23/04/2009 - 01:33
In reply to มี by DoraeMew
ออกทางพม่าก็ได้ครับ ใกล้กว่า :D
เมื่อไหร่
platalay Wed, 22/04/2009 - 23:37
In reply to ขอบคุณคร้ by iMenn
เมื่อไหร่ผู้ว่าจ้างทั้งหลายจะเลิกต้องการไอ้ "วื้บๆ" โดยที่ไม่จำเป็นซะทีเนี่ย
+999 ...
chakrit Thu, 23/04/2009 - 00:12
In reply to เมื่อไหร่ by platalay
+999 ... ผู้บริหารส่วนใหญ่ไม่ค่อยรู้เรื่องเทคนิคครับ รู้แค่ว่ามัน "วื้บๆ" เนี่ยมันเจ๋ง
ผมว่าคงได้แรงบันดาลใจมาจาก Barrack Obama ด้วยล่ะมั้ง เลยโหมโรงเทคโนโลยีซะ
Impression always is
zerocool Thu, 23/04/2009 - 12:05
In reply to เมื่อไหร่ by platalay
Impression always is necessary.
อันนี้ผมซ
iannnnn Fri, 24/04/2009 - 02:58
In reply to ขอบคุณคร้ by iMenn
อันนี้ผมซาบซึ้งดีครับ ไอ้เจ้าวื้บๆ กับระบบราชการเนี่ย T-T
ญาติ recovery.gov
tr Wed, 22/04/2009 - 22:03
ญาติ recovery.gov ป่าวเนี่ย
แต่สวยดี!
เจ๋งดีครั
evo_toon Wed, 22/04/2009 - 22:12
เจ๋งดีครับพี่น้อง
งามบักคัก
sugarplz Wed, 22/04/2009 - 22:51
งามบักคัก
งามมากครั
toandthen Wed, 22/04/2009 - 22:59
งามมากครับ แต่ว่ามีผมคนเดียวหรือเปล่าที่ตกใจกับไอ้แถบเปลี่ยนภาษาด้านบน
คือมันมีธงอเมริกันอยู่ ทำให้นึกว่ากลายเป็นเว็บลูกครึ่งไทยอเมริกันประมาณนั้น
ช่วยชาติ / Road to recovery น่าจะเปลี่ยนเป็น ไทย / ENGLISH มากกว่ามั้งครับ
หน้าภาษาอ
Yone Wed, 22/04/2009 - 23:19
หน้าภาษาอังกฤษ http://www.chuaichart.com/en/
ตรงบรรทัดล่างสุดน่ะครับ
System by World Press. Designed and developed by TiGER iDEA.
ผิดอยู่
ขอบคุณมาก
iMenn Wed, 22/04/2009 - 23:55
In reply to หน้าภาษาอ by Yone
ขอบคุณมากเลยครับ แก้แล้วครับ
ชุมชน Blognone นี่คอมเม้นท์รวดเร็วและตรงประเด็นกว่าทีมรัฐบาลอยู่ประมาณ 100 เท่าได้นะครับเนี่ย :)
นี่แหละ Geek
polaromonas Wed, 22/04/2009 - 23:57
In reply to ขอบคุณมาก by iMenn
นี่แหละ Geek community เหอะๆ
เยี่ยมครั
xcession Wed, 22/04/2009 - 23:53
เยี่ยมครับ
ความคิดดี
b4009009 Wed, 22/04/2009 - 23:53
ความคิดดีครับ ^^
ใช้ CC
chakrit Thu, 23/04/2009 - 00:10
ใช้ CC เนี่ยนะ - -' อืม ฟังตอนแรกก็ ok อินเทรน ใช้ cc
แต่นี่มันเว็บรัฐบาล แล้ว copyright ไปเพื่อใคร? เพื่ออะไร?
ข้อมูลมันเสรีก็เปิด Public Domain ไปเลยดิ จะมา CC ระบุที่มาทำไม ข้อมูลรัฐมันควรจะเปิดเสรีอยู่แล้วไม่ใช่เหรอครับ ถ้าบอกว่ามาจากรัฐ ก็คือมาจากรัฐเลย จะต้องมีการระบุว่ามาจากเว็บช่วยชาติทำไม?
ฝีมือดีครับ ดีไซน์สวยมาก ชอบ แต่ไม่ชอบอย่างหนึ่งก็คือ link back ข้างล่าง แต่ทำเป็นตัวเล็กๆ ก็พอทน
แต่ว่าใช้ Wordpress นี่... ใช่ว่าจะดีเสมอไปนะครับ ผมดูๆ แล้ว มี xmlrpc เปิดให้ใช้ด้วย ระวังจาโดน Hack เอาดื้อๆ นา ใช้ CMS ที่ดังๆ มันมีทั้งข้อดีและข้อเสียนะครับ หวังว่าทีมทำนี่จะเจ๋งได้ตลอด ไม่โดนแฮ็กซะก่อน
คืออยากจะ
polaromonas Thu, 23/04/2009 - 00:35
In reply to ใช้ CC by chakrit
คืออยากจะบอกว่า ข้อมูลหน่วยงานรัฐเนี่ย ความลับเพียบเลยครับ
อาจารย์ผมเคยคิดโปรเจ็คมาเพื่อไปขอทุนจากสกว. ปรากฏเค้าตอบกลับมาว่า "จะทำทำไมเหรออันนี้ ทำไปตั้งหลายปีแล้ว" (แต่ขอโทษ เอกสารนอนตายอยู่ในตู้เหล็กครับ จะขอดู ก็บอกว่าเป็นความลับของหน่วยงาน ต้องรอผู้ใหญ่อนุญาตก่อน) -*-
เจอมากับต
ezy Thu, 23/04/2009 - 16:02
In reply to คืออยากจะ by polaromonas
เจอมากับตัวเองสมัยยัง “บ้าอย่างสูง” กับข้อมูลอย่างหนึ่ง มันจะอะไรกันนักหนาวะกับข้อมูลนี้ เรื่องของเราแท้ๆ (ที่จริงๆ เขาต้องทำตามข้อมูลในตู้เอกสารของเขาแต่เขาไม่ทำ) กลับไม่ยอมให้เรารู้ กลับปล่อยให้เราเสียสิทธิ์ พอฟ้องร้องไปก็กลับเชื่อพวกเดียวกันโดยไม่ได้มาตรวจข้อเท็จจริงอีก
ช่างมันเถอะเดี๋ยวยาว (ฮา)
ezybzy.info blog
เรื่อง cc
iMenn Thu, 23/04/2009 - 00:36
In reply to ใช้ CC by chakrit
เรื่อง cc อืม ไม่เคยคิดเรื่องนี้เลยครับ นึกว่ามันจะดีกว่าสงวนลิขสิทธิ์เฉยๆ ครับ โยนให้คุณ mk ในฐานะที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ช่วยตอบละกัน ฮิฮิ หรือถ้าจะหาข้ออ้าง ก็อาจจะเป็นพวกกราฟฟิคต่างๆ ในการนำเสนอ พอได้มั้ยครับ?
เรื่อง link back ทางทีมรัฐบาลเป็นคนเสนอประเด็นนี้ก่อนเสียด้วยครับ เค้าบอกว่าในเมื่อรัฐบาลประกาศว่า "accountability" หรือความ "กล้ารับผิดชอบ" ก็ต้องมีให้หมด ทั้งชื่อผู้จ้าง และผู้ว่าจ้าง ทำนองกล้าทำกล้ารับน่ะครับ
ส่วน Wordpress ที่มีช่องโหว่นี้ หากมีคำแนะนำอีกนิด จะเป็นพระคุณยิ่งครับ
ท่านรู้เร
platezero Fri, 24/04/2009 - 01:51
In reply to ใช้ CC by chakrit
ท่านรู้เรื่องอะไรก็ช่วยแนะนำ Admin นิดนึงเถอะครับ
มาบอกลอย ๆ แบบนี้ จะดีหรอ . . .
ประเทศไทย
lew Fri, 24/04/2009 - 10:51
In reply to ใช้ CC by chakrit
ประเทศไทยไม่มีกฏหมายระบุว่าผลงานของราชการต้องเป็น Public Domain เหมือนอเมริกาครับ
ผมเห็นด้วยที่เรื่องนี้ควรจะเปลี่ยนแปลงซักที แต่ผมไม่เห็นด้วยที่จะใช้ประเด็นนี้มาติ "โครงการ" นี้ครับ จริงๆ แล้วในแง่ของความเปิดแล้วการที่โครงการนี้ใช้ CC ก็นับเป็นการเปิดที่ดี (แต่ไม่พอ)
ประเด็นนี้ถ้าจะมีการเรียกร้องให้แก้กฏหมาย เข้าชื่อเสนอกฏหมาย ฯลฯ ผมเอาด้วยครับ
แต่ถ้าจะมาเรียกร้องเป็นงานๆ ไปอย่างนี้ผมว่าไม่แฟร์กับคนที่เค้าทำงานอยู่
LewCPE
เป็นเว็บท
paween_a Thu, 23/04/2009 - 00:17
เป็นเว็บที่สวยดีครับ และมีข้อมูลที่เป็นประโยชน์อยู่เยอะ
แต่ขอตินิดหน่อย ผมใช้ Firefox 3.0.8 และกำหนด minimum font size เป็น 13
ซึ่งทำให้ด้านล่างของหน้าที่เป็นกล่องสีเทาครับ ตัวอักษรมันล้นออกมาหมดเลย เข้าใจว่าต้องการให้เป็นตัวอักษรเล็ก ๆ ครับ
อืม
iMenn Thu, 23/04/2009 - 00:27
In reply to เป็นเว็บท by paween_a
อืม เพิ่งพบปัญหาครับ
ถ้าผมทำเป็นรูป จะสวยกว่า แต่ว่าจะแย่กว่าในแง่การอ่านหรือเปล่าครับ? ไม่ทราบท่านใดมีข้อเสนอแนะมั้ยครับ? หรือ box นี้ควรจะยืดตามได้? (มัวห่วงสวยน่ะครับ)
เขียนเว็บ
BlackMiracle Thu, 23/04/2009 - 01:11
เขียนเว็บดีครับ สวยงาม ^^
งงที่ว่าใ
joecole Thu, 23/04/2009 - 01:56
งงที่ว่าใช้ CC เหมือนที่บางท่านบอก เหมือนกัน
ซึ่ง concept ของ CC มันไม่เกี่ยวกับข้อมูลลับ/ไม่ลับ ไม่ใช่หรือครับ
(เห็นคนมาแย้งด้วยประเด็นนี้ ก็เลยเป็นห่วงว่า ขนาด Geek ยังไม่ค่อยเข้าใจเรื่อง CC ดีเลย)
แต่ถ้าบอกมีเพื่อให้ดูทันสมัย
ก็โอเค รับได้ครับ
ถ้าไม่ควร
iMenn Thu, 23/04/2009 - 02:12
In reply to งงที่ว่าใ by joecole
ถ้าไม่ควรใช้ cc แล้วพอมีคำแนะนำบ้างมั้ยครับ?
ใช้ cc
0xffeeddaa Thu, 23/04/2009 - 06:29
In reply to ถ้าไม่ควร by iMenn
ใช้ cc ไปเลยครับ อย่างน้อย เวลาใครมาหาข่าวไปอ้างอิงจะได้บอกแหล่งที่มา ไม่ใช่เอาไปลอยๆ
ป.ล. cc มันเพื่อการแจกจ่ายอยู่แล้วครับ แต่ไม่ใช่เพื่อให้นักฉวยโอกาสเอาไปใช้
+100
Pinery Thu, 23/04/2009 - 11:40
In reply to ใช้ cc by 0xffeeddaa
+100 อย่างน้อยก็สามารถอ้างอิงได้
เอ่อ
joecole Thu, 23/04/2009 - 12:25
In reply to ถ้าไม่ควร by iMenn
เอ่อ ถ้าเว็บอยากดูเท่ แต่ไม่อยากใช้ cc
ก็ลองใส่ twitter ดีมั้ยครับ (เท่ในแง่ประชาชนคงงงไม่ต่างจาก cc แต่ติดตามข่าวได้ด้วย)
(ฮ่าๆ กวนซะงั้น)
ฝากถึงคนอัพเดตข้อมูลเว็บนั้นด้วยครับ
ผมสนใจระบบคอมพิวเตอร์ 40 ล้านของโครงการต้นกล้าอาชีพ
(เคยตั้งกระทู้ http://www.blognone.com/node/11091)
แต่ในหน้าเว็บของโครงการ ไม่มีรายละเอียดเรื่องนี้เลยครับ
น่าจะแจงเ
bean3g Thu, 23/04/2009 - 02:56
น่าจะแจงเรื่องค่าหัวคิวตอน "กู้" เงินด้วยนะ เงินที่กู้มาแจก 2000 บาทนั่นแหละ ค่าหัวคิวเท่าไหร่ เฮอะ โปร่งใสตายล่ะรัฐบาลนี้ ลูกหนี้รายใหญ่ของโลกมากกว่า กู้ กู้ แล้วก็เป็นหนี้ แล้วก็ให้รัฐบาลอื่นมาตามเช็ดก้นปลดหนี้ แล้วมันก็ยึดอำนาจ กู้ใหม่ วนในอ่างแบบนี้มาเกือบจะ 60 ปีแล้วนะ
คนทำธุรกิจโดนเรียกภาษีขึ้น ตรวจละเอียดยิบ ผิดไปนิดเรียกภาษีหนัก ไม่ผิดเลย แกมขอร้องให้จ่ายอีกนิด บอกได้คำเดียวว่าเชีียะจริง ๆ มันจะมายึดอำนาจทำไมฟะ
ไม่อยากจะ
zerocool Thu, 23/04/2009 - 12:11
In reply to น่าจะแจงเ by bean3g
ไม่อยากจะตอบในลักษณะแสดงความคิดเห็นทางการเมืองกลับไปนะครับ
แต่ผมว่าประเด็นที่คุณนำเสนอนั้นไม่เกี่ยวข้องกับหัวข้อข่าวสักเท่าไร อีกอย่างมันค่อนข้างจะใส่ความคิดเห็นรวมไปถึงกล่าวหาโดยไม่มีหลักฐานอยู่ฝ่ายเดียวด้วยนะครับ ดังนั้นขอให้ทบทวน Reply ของตัวเองอีกครั้งหนึ่ง
ขออนุญาต -100
ปล. ผมว่ามันเป็นหน้าที่ของคนทำธุรกิจที่จะรายงานภาษีให้ถูกต้องนะครับ หรืออย่างเลวก็ควรจะ "ทำ" ให้มันออกมาถูกต้อง ไม่ใช่ว่ารายงานผิด "ไปนิด" แล้วออกมาบ่นโวยวายรัฐบาล
บ่นมั่งจิ
DoraeMew Thu, 23/04/2009 - 13:31
In reply to ไม่อยากจะ by zerocool
บ่นมั่งจิ - -"
ทำส่งออก ก็ยื่นภาษีซื้อ/ขายมันทุกเดือนแหละ แต่รายได้ไม่ได้คงที่เสมอไปสักหน่อย รายจ่ายก็เหมือนกัน เดือนนี้ส่งออกมาก อีกเดือนส่งออกน้อย อัตราส่วนต่างกันไปหน่อยท่านสรรฯก็เรียกตรวจละ ... ตรวจอะไร ก็ตรวจเอกสารเดือนก่อนๆ กับเดือนที่มีปัญหา ที่ยื่นไปหมดแล้วนั่นแหละ ไม่รู้จะเรียกทำอาร๊าย - -"
สงสัยทำผิดที่หารายได้ได้ไม่สม่ำเสมอ >.<
rep.
platezero Fri, 24/04/2009 - 01:58
In reply to น่าจะแจงเ by bean3g
rep. แบบคุณไม่ได้ช่วยจรรโลงสังคมให้ดีขึ้นครับ
ขอ -100
น่าจะใช้
bean3g Thu, 23/04/2009 - 02:59
น่าจะใช้ .in.th พวก .com ใช้กับธุรกิจดีกว่ามั้ง
.in.th นี่คือ
iMenn Thu, 23/04/2009 - 03:20
In reply to น่าจะใช้ by bean3g
.in.th นี่คือ individual ซึ่งหมายถึงเว็บส่วนบุคคลน่ะครับ
จริงๆ แล้วทีมงานก็สรุปกันที่จด .go.th ครับ แต่เนื่องจากต้องจดผ่านระบบราชการ ตอนนี้ก็เลยอยู่ระหว่างการดำเนินการครับ ทางผมเลยจด .com .net .org ไว้ก่อน (รวมถึงชื่อใกล้เคียงด้วย) และโปรโมทว่า .com ครับ เพราะคิดว่าคนทั่วไปรู้จักมากที่สุด
เห็นว่าที
phys_pucca Thu, 23/04/2009 - 03:57
เห็นว่าทีมงานมาตอบคำถามด้วย ทำงานได้ดีจริงๆครับ ขอชื่นชม
ขอเพิ่มเติมหน้านี้นะครับ
http://www.chuaichart.com/progress/
มีความหมายบอกว่า แถบบนคืออะไร แถบล่างคืออะไร แต่ผมหาว่า สีเขียวคืออะไร สีแดงคืออะไรไม่เจอครับ แ่ต่ไปเจอจากเว็บ iphatt ว่าดังนี้
หน้า ความคืบหน้าโครงการ จะเห็นว่ามี bar เล็กๆในแต่ละโครงการคล้ายๆพลังชีวิตในเกมส์ อันบนเป็น %ความคืบหน้าของการเบิกจ่าย อันล่างเป็น %ความคืบหน้าของโครงการ โดยจะมีสีเขียวคือทันตามกำหนดและสีแดงคือทำไม่ทันตามกำหนด อันนี้ทั่นจ๋งได้นำค่าจาก custom field ใน wordpress มาและมาเขียนโปรแกรมแสดงผลอีกทีหนึ่ง (ทั่นจ๋งกำหนดให้ใส่เป็นตัวเลขได้เลยและถ้ามีเครื่องหมายลบนำหน้าตัวเลข บาร์จะเปลี่ยนเป็นสีแดงเอง)
ถ้าเพิ่มเติมได้จะดีมากเลยครับ
ขอบคุณครับ
ขอบคุณมาก
iMenn Thu, 23/04/2009 - 12:22
In reply to เห็นว่าที by phys_pucca
ขอบคุณมากเลยครับ แก้เรียบร้อยแล้วครับ
โอว
phys_pucca Thu, 23/04/2009 - 20:35
In reply to ขอบคุณมาก by iMenn
โอว รวดเร็วมากครับ สุดยอด!!!
ขอคารวะหนึ่งจอก
ถึงแม้จะไ
ABZee Thu, 23/04/2009 - 05:58
ถึงแม้จะไม่ชอบนายก แต่ชื่นชมเว็บครับ อยากให้นำแนวคิดนี้ไปใช้กับเว็บอิ้นๆด้วย
LongSpine.com
ถ้าเว็บอื
sanook Thu, 23/04/2009 - 08:30
ถ้าเว็บอื่นๆของรัฐเอา style การออกแบบไปเป็นเยี่ยงอย่างจะดีมากๆ เท่าที่เจอมาถ้าบอกว่าจะทำเว็บหน้าตาแบบนี้ ร้อยทั้งร้อยบอกว่าไม่สวย เพราะไม่มี flash วูบวาบๆเป็น title ไม่มีหน้า title ไม่มี link เยอะๆ ไม่มีเว็บเพื่อนบ้าน ไม่มีอะไรดิ้นดุ๊กดิ๊กๆ ไม่มี... และมักจะบอกว่า "มันเรียบไป"
| ฝีมือ @iMenn
ping.freebsd Thu, 23/04/2009 - 08:30
| ฝีมือ @iMenn นี่เอง
ยอมรับๆ ว่าทำได้ดี มากๆครับ
@CHIANGRAI
เจ๋งดีครั
zinazisc Thu, 23/04/2009 - 09:52
เจ๋งดีครับ แต่...
กลัวข้อมูล เท็จ กับ ตอบไปก็ไม่ได้อ่าน (ถ้าทำแบบจริงจังจะดีมาก แต่ถ้าเปิดตามแฟชั่นก็เปลืองงบ)
ระหว่างที่ไล่ปิดเว็บหมิ่นกับเว็บเสื้อแดงทิ้ง ก็มาเปิดเวปรัฐบาลซะเอง
กลัวว่าจะใช้เป็นเครื่องมือ หาเสียง และ โปรโมทตัวเองมากกว่าใช้รับความคิดเห็น
กลัวเสื้อแดงเข้าไปโพสด่า
กลัวเว็บมีแต่เสื้อเหลือง
ผมกลัวจริงๆครับ กลัวเพราะอยากให้มันออกมาดีๆ เป็นที่พึ่งของทุกๆคนได้
เวปมีแต่เ
mr_tawan Thu, 23/04/2009 - 11:36
In reply to เจ๋งดีครั by zinazisc
เวปมีแต่เสื้อเหลือง กับเสื้อแดง ก็ล่มจมเหมือนกัน อันนี้เห็นด้วยเพราะทั้งสองกลุ่มก็มีแต่จะด่ารัฐบาล
เท่าที่สังเกต ตอนนี้เสื้อเหลืองก็หันมาด่ารัฐบาลกันบ้างแล้ว ถึงขั้นจะตั้งพรรคการเมืองกันด้วยซ้ำ 555
ThaiGameDevX -- The First Game Developer Community in Thailand.
หน้า FAQ
oakyman Thu, 23/04/2009 - 11:17
หน้า FAQ มีคำสะกดผิดนะครับ
เจตนารมณ์ น. ความมุ่งหมาย.
Oakyman.com
ขอบคุณมาก
iMenn Thu, 23/04/2009 - 12:09
In reply to หน้า FAQ by oakyman
ขอบคุณมากเลยครับ แก้แล้วนะครับ
(ผมยังอ่านไม่หมดเลย แหะ แหะ นับถือๆ)
รบกวนถามค
fatro Thu, 23/04/2009 - 13:48
รบกวนถามคุณเม่น เว็บช่วยชาติใช้ฟอนต์อะไรครับ
ฟ้อนท์ชื่
iMenn Thu, 23/04/2009 - 13:54
In reply to รบกวนถามค by fatro
ฟ้อนท์ชื่อ "ชัดเจน" ครับ ผมซื้อลิขสิทธิ์มาจากบริษัท คัดสรรดีมาก ครับ คนออกแบบคือ คุณอนุทิน ครับ
ผมเข้าไปท
fatro Thu, 23/04/2009 - 14:06
In reply to ฟ้อนท์ชื่ by iMenn
ผมเข้าไปที่ anuthin.org แล้วหาไม่เจอ สงสัยเปลี่ยน collection ไปแล้วมั้ง
ขอบคุณครับ :)
มีฟ้อนต์ช
jirayu Thu, 23/04/2009 - 14:38
In reply to ฟ้อนท์ชื่ by iMenn
มีฟ้อนต์ชัดเจน แล้วฟ้อนต์คุณแป้ง ฟ้อนต์มารวย ฟ้อนต์คุณชายเหวง กับฟ้อนต์เฉลิมชัยมงคล ล่ะครับ ?
อิิอิ
แจ๋วมากๆ
HaMoo Thu, 23/04/2009 - 13:55
แจ๋วมากๆ !!
iHaMoo Studio :: เกือบ Art !!
ช่วยๆ
fujitarc Thu, 23/04/2009 - 15:30
ช่วยๆ
ไม่ได้คุย
ezy Thu, 23/04/2009 - 16:04
ไม่ได้คุยเรื่อง cc นะ อยากแอบถามว่า หลังจากนี้ไป ใครจะคอยดูแลเว็บนี้ล่ะ (มันมีสัญญาการดูแลเว็บด้วยรึเปล่า หรือว่าอบรมเจ้าหน้าที่ให้มาทำตรงส่วนนี้ไปแล้ว)
ezybzy.info blog
ทีมรัฐบาล
iMenn Thu, 23/04/2009 - 18:03
In reply to ไม่ได้คุย by ezy
ทีมรัฐบาลให้ "สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี" มาดูแลต่อครับ เคยประชุมร่วมกันบ้าง แต่ว่าเค้าเองกำลังแต่งตั้งทีมงานอยู่ครับ ผมเองก็กลัวว่าถ้าทีมนี้ไม่เกิดเร็วจะลำบาก และถ้ามีการเปลี่ยนตัวรองนายกฯ กอร์ปศักดิ์ คนใหม่ก็คงปิดเว็บนี้ไปตามมาตรฐานในอดีตของรัฐบาลน่ะครับ
ในสัญญาเค้าจ้างผมทำอยู่ 4 เดือนน่ะครับ ตอนนี้ทำมาเดือนกว่าๆ ถ้ารัฐบาลอยู่ได้ยาวก็คงพัฒนาได้อีกพอสมควรครับ
ส่วนเรื่องอบรม ตอนนี้ทีมงานรัฐบาลประมาณสิบคนก็แก้ไขได้แล้วล่ะครับ ข้อดีของ CMS ก็คือเรื่อง Back-end นี่เองครับ สอนใช้อยู่ 10 นาทีส่วนใหญ่ก็ทำเป็นแล้วครับ (เพียงแต่ตอนจะสอน ทีมงานที่ประชุมหลายสิบคนก็เดินออกจากห้องประชุมทันที เลยมีคนที่ "ต้องทำเป็น" เหลืออยู่ไม่เท่าไหร่)
โอ้ว
0xffeeddaa Thu, 23/04/2009 - 18:54
In reply to ทีมรัฐบาล by iMenn
โอ้ว ประโยคหลังสะท้อนเมืองไทยมาก
กลัวว่าหล
ezy Thu, 23/04/2009 - 19:17
In reply to ทีมรัฐบาล by iMenn
กลัวว่าหลังจากนี้ไป ความเป็นเอกภาพจะหายไปกลายเป็น Flash เกร่อๆ แทนนี่ซิ (ก็นายสั่งมานี่ นายชอบวู้บๆ แว้บๆ วูมๆๆๆๆๆ)
ezybzy.info blog
เปลี่ยนคน
toandthen Fri, 24/04/2009 - 00:42
In reply to ทีมรัฐบาล by iMenn
เปลี่ยนคนก็เปลี่ยนทั้งระบบ เหอๆ
จำได้ไหม 11 -> NBT -> สทท
โครงการเว
khajochi Fri, 24/04/2009 - 13:10
In reply to ทีมรัฐบาล by iMenn
โครงการเว็บ portal ในอดีตลงทุนหลักสิบล้านอย่าง pmoc, moc นี่ก็ทำเสร็จแล้วแต่ไม่มีใครดูต่อ กลายเป็นละลายแม่น้ำไปแล้วครับ เสียดายพลังงานที่ทำไปเลย
ถ้าหน่วยงานรัฐไม่ทำหรือไม่ active นี่ น่ากลัวจะซ้ำรอยเหมือนกันนะ คนไทยเราชอบแบบว่าพอเปลี่ยนทีมหัวหน้าที ก็บอกว่า "คนเก่าทำมันไม่ดี ของผมสิเจ๋งกว่า"
แล้วงานดีๆ ก็หายไปเลย น่าเสียดาย
---
Khajochi Blog : It's not a Bug ... It's a Feature
เป็นเว็บห
tonkla Thu, 23/04/2009 - 18:29
เป็นเว็บหน่วยงานรัฐบาลที่ดูเป็นมืออาชีพมากที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติไทย : )
Wordpress เป็น cms
emptyzpace Thu, 23/04/2009 - 21:11
Wordpress เป็น cms ที่ดีที่สุดในโลก
ปล.เผยแพร่ลัทธิ
ตรงกำหนดก
elixer Thu, 23/04/2009 - 22:11
ตรงกำหนดการดำเนินงานของหน้ามาตรการภาษีน่าจะเป็น ตั้งแต่ 1 มกราคม 2552 จนถึง 31 ธันวาคม 2552 นะครับ
โอ้
iMenn Fri, 24/04/2009 - 01:31
In reply to ตรงกำหนดก by elixer
โอ้ อันนี้ผิดเต็มๆ ครับ ขอบคุณมากเลยครับ แก้แล้วครับ
เป็นเวปขอ
platezero Fri, 24/04/2009 - 02:26
เป็นเวปของทางราชการที่สวยที่สุดเท่าที่เึคยเห็นมาเลยครับ
สิ่งที่ผมกลัวอยู่อย่างเดียวก็คือ ไม่มีคนสนใจและเชื่อข้อมูลสำคัญในส่วนนี้
แต่กลับไปสนใจและให้ความสำคัญกับแหล่งข้อมูลที่ดูน่าเชื่อถือน้อยกว่า
เจ๋งมากคร
superrgb Fri, 24/04/2009 - 03:02
เจ๋งมากครับ คิดว่าเป็นเว็บของไทยที่มีคนชมมากที่สุดแล้ว ทั้งๆที่เป็นเว็บที่ไม่ได้มี flash หวือหวา แต่เน้นที่ความสวยงาม ความเรียบง่าย แต่การนำเสนอข้อมูลที่ชัดเจนและการใช้งาน การเข้าถึงที่ง่ายดาย จบสุดท้ายด้วย cms คือ wordpress เป็นเบื้องหลัง คิดว่าเว็บนี้สร้างอะไรใหม่ๆให้เกิดขึ้นในวงการคนทำเว็บได้มากเลยครับ
ที่สำคัญอย่างที่หลายๆคนว่า ก็คือเป็นเว็บรัฐบาลที่สวยที่สุดเว็บหนึ่ง
ขอชื่นชมจริงๆครับ เจ๋งมากๆ
หลายคอมเม
iannnnn Fri, 24/04/2009 - 03:03
หลายคอมเมนต์ในหน้านี้อ่านแล้วก็อดชื่นชมไม่ได้ครับ
เป็นการคอมเมนต์และชี้แจงจุดบกพร้องอย่างตรงประเด็นและรวดเร็วมากๆ
ที่สำคัญคือทีมงานผู้จัดทำก็ตามไปแก้เร็ว จนผมเองก็กดตามไปดูบั๊กไม่ทัน 555
"บกพร้อง" ฮ
iMenn Fri, 24/04/2009 - 04:39
In reply to หลายคอมเม by iannnnn
"บกพร้อง"
ฮิฮิ มาแซวตอนดึกครับคุณแอน
เอ่อ.... ผมขอ
karncore Fri, 24/04/2009 - 10:32
เอ่อ....
ผมขอถามบางอย่างเพิ่มเติมเล็กน้อย
จากที่ดูในงบประมาณที่ให้ Link มาเป็น file Excel
ในหัวข้อของการเบิกจ่ายตามนโยบายเรียนฟรี 15 ปี
ทำไมถึงมีการเบิกจ่ายของมหาลัยหรือราชภัฎต่าง ๆ ล่ะครับ
15 ปี มันถึงแค่ ม.6 ไม่ใช่เหรอ
แล้วมหาลัยหรือราชภัฏมันก็เกิน ม.6 แล้ว....
หรือผมเข้าใจอะไรผิดไป
ปล.
ไม่ได้จับผิดอะไร นะครับ
แต่แค่ไม่เข้าใจเฉย ๆ
ขอติเล็กน
karncore Fri, 24/04/2009 - 10:36
ขอติเล็กน้อยนะครับ
ในหน้าที่เป็น Flash วึบ ๆ ที่เป็นแผนที่ประเทศไทย เอาเมาส์วางเหนือภาค แล้วจะวึบ ๆ ออกมาเป็นกล่องที่มีรายชื่อจังหวัดอยู่ข้างใน
ตามที่เห็น คือจะต้องเอาเมาส์เลื่อนไปเลือกจังหวัดอีกที
ปัญหาคือภาคกลางที่รายล้อมไปด้วยภาคอื่น ๆ จะมีที่ไม่ติดกับภาคอื่นก็แถว ๆ สมุทรปราการนิดเดียว ลากเมาส์ยากมาก เพราะถ้าลากผ่านผ่านตะวันตก
มันก็จะ วึบ ๆ ไปหน้าตะวันตกทันที
ปล.
ไม่รู้ใช้หน้านี้รึป่าว แต่ให้ดูก็ช่วย Comment ครับ
ตอบไว้
iMenn Fri, 24/04/2009 - 19:27
In reply to ขอติเล็กน by karncore
ตอบไว้ ด้านบน นะครับ สรุปคือ เดี๋ยวเปิดแล้วแก้แน่นอนครับ (คาดว่าอีกนาน เพราะต้องรอข้อมูลผู้ว่าทุกจังหวัดน่ะครับ)
กำหนดการอ
Blltz Fri, 24/04/2009 - 10:57
กำหนดการอัพเดทข้อมูลนี่ ทุกกี่วันหรอครับ ผมเห็นบางอัน "ข้อมูลล่าสุด 7 เมษายน"
ตามที่รัฐ
iMenn Fri, 24/04/2009 - 19:29
In reply to กำหนดการอ by Blltz
ตามที่รัฐบาลวางแผนไว้คือทุกสัปดาห์ครับ แต่ตอนนี้กำลังแต่งตั้งทีมงานกันอยู่ครับ
เห็นด้วยท
joecole Fri, 24/04/2009 - 14:28
เห็นด้วยที่หลายคนบอกว่าเป็นเว็บรัฐที่สวยที่สุด
แต่ถ้าพูดถึง function การใช้งานในแง่ประโยชน์ของประชาชน
ผมให้เว็บของสรรพากรนะ
(แม้ว่า user interface ของมัน จะค่อนข้างห่วยก็ตาม)
pixels
coloragent Fri, 24/04/2009 - 22:04
pixels perfect!
แต่ขอถามแนวคิดหน่อยครับว่า ทำไมเวลากดลิงค์ใดๆ (เช่น ความคืบหน้าโครงการ)
ทำไมต้องทำให้มันขึ้นเป็นหน้าใหม่ด้วยครับ แทนที่จะให้โหลดจากหน้าเดิม
เห็นด้วยว
iNfected Fri, 24/04/2009 - 22:57
In reply to pixels by coloragent
เห็นด้วยว่าน่าจะเป็นหน้าเดิมนะครับ
เพราะถ้าจะเปิดหน้าใหม่ น่าจะให้ user เป็นคนกดเอง (open link in new tab)
รายละเอีย
iMenn Sat, 25/04/2009 - 00:37
In reply to เห็นด้วยว by iNfected
รายละเอียดอ่านที่ บทความที่ usably.net ครับ สรุปคร่าวๆ คือท่านรองนายกฯ สั่งมาครับ
ยกมาให้อ่
mokin Sat, 25/04/2009 - 10:59
In reply to เห็นด้วยว by iNfected
ยกมาให้อ่านครับ .."Open as new window for now" สั้นๆ ง่ายได้ใจความ
ถึงจะยกเหตุผลร้อยแปดมาอธิบาย ผมล่ะกลุ้มแทนคนทำเลยครับ
ปล.เห็นใจคนทำน่ะ ผมก็เคยเป็นแบบนี้ประจำเหตุผลร้อยแปดสู่อะไรไม่ได้ถ้าลูกค้าจะเอา Y-Y
<mOkin>
ตรู่ว่าแล้วในโลกนี้มีปัญหา เขาไม่ด่า ก็ชื่นชม หรือเฉยๆ
สามประเภทที่ว่านี้มิเปลี่ยนเลย จงวางเฉยใครถือสาเป็นบ้าตาย<mOkin/>
สวยครับ
sukorn Fri, 24/04/2009 - 22:08
สวยครับ เริ่มต้นดีทีเดียว ดูง่ายดีครับ ผมชอบวึ๊บ ๆ มันเร้าดี หึหึ
สวยครับ
idewz Sat, 25/04/2009 - 02:56
สวยครับ นานๆจะได้เห็นเว็บแบบนี้เกิดขึ้นในไทย
เว็บสวยมา
mnop Sun, 26/04/2009 - 11:08
เว็บสวยมากเลยครับ น่าจะเป็นต้นแบบให้เว็บรัฐบาลเว็บอื่นๆ เอาตามอย่างยิ่งเลยครับ
มีข้อสงสัยนิดหน่อยครับ ทำไมไม่มีการใส่พวก meta keywords หรือ meta description หรือครับ
แหะ แหะ
iMenn Sun, 26/04/2009 - 12:17
In reply to เว็บสวยมา by mnop
แหะ แหะ รีบเอาขึ้นน่ะครับ และก็ไม่ค่อยได้คิดเรื่อง SEO เท่าไหร่ (เห็นว่าติดอันดับผล Search แล้ว เลยปล่อย) ตอนนี้เลยแก้แค่หน้าแรกก่อนละกัน ขอบคุณมากครับ
ลาบบัญชาอยู่ในซอยลาดพร้าว 48
iPattt Thu, 16/08/2012 - 15:11
ลาบบัญชาอยู่ในซอยลาดพร้าว 48 ครับ เชื่อมต่อกับ pretty relax ที่สุทธิสารได้
ปล. หัวข้อข่าวสมัยวันวานยังหวานอยู่