YouTube นั้นมีโฆษณาหลากหลายรูปแบบ และรูปแบบหนึ่งในนั้นที่หลายคนไม่พึงประสงค์นักคือโฆษณาแบบ 30 วินาทีที่กดข้ามไม่ได้ ซึ่งล่าสุด Google เตรียมจะหยุดการโฆษณาในรูปแบบนี้แล้ว
โฆษกของ Google กล่าวว่า ทางบริษัทตัดสินใจจะหยุดการโฆษณารูปแบบ 30 วินาทีกดข้ามไม่ได้ในปี 2018 และจะเน้นไปที่ฟอร์แมตโฆษณาที่ยอมรับด้วยกันทั้งฝั่งผู้ใช้และฝั่งผู้โฆษณา
ส่วนความเห็นของฝั่งนักโฆษณาโดย Callum McCahon จาก Born Social กล่าวว่านี่เป็นสิ่งที่ YouTube จ่ายออกไปเพื่อทำให้ผู้ใช้ยังคงรับชม YouTube ต่อไป ตัวเขาให้ความเห็นว่าเป็นสัญญาณว่า YouTube กำลังกังวล Facebook เพราะว่าวิดีโอเป็นส่วนสำคัญในโร้ดแมปของ Facebook และตอนนี้วิดีโอของ Facebook น่าดึงดูดสำหรับแบรนด์มากกว่า
ขณะที่ Phil Smith จาก ISBA ซึ่งเป็นองค์กรกระบอกเสียงนักโฆษณาในอังกฤษนั้นยินดีกับการปรับปรุงครั้งนี้ ถือเป็นก้าวหนึ่งที่ถูกต้อง และการประกาศมาก่อนปิดระบบเป็นระยะเวลานานทำให้นักโฆษณาและเอเจนซี่มีเวลาเตรียมตัวปรับแผนการของตัวเอง
ที่มา - Campaign Live
on
เห็นด้วยมาก
lingjaidee Fri, 17/02/2017 - 23:31
เห็นด้วยมาก เพราะผู้ชมได้ประโยชน์และแบรนด์ก็ไม่โดนคนเกลียด .. ส่วนตัวบางคลิปยาวๆ เจอ Ads แบบกดข้ามไม่ได้ครั้งที่ 2 นี่ปิดคลิปเลย ยูทูปเก็บข้อมูลคงรู้ดีว่าแบบกดข้ามไม่ได้มาแล้วคนไม่ทนดูจนจบ เพราะต้นทุนของการชมมันรวมถึงเน็ตเค้าต้องเสีย Data มาเพื่อโหลดคลิป Ads อีก ปิดเลยดีกว่า 55
Hey guy.. Here's my back yard
MrThursday Sat, 18/02/2017 - 00:01
Hey guy.. Here's my yard....
ผมดูไม่ถึง 3 วิ กด Refresh
nhongcm77 Sat, 18/02/2017 - 00:13
ผมดูไม่ถึง 3 วิ กด Refresh ตลอด
ถ้า Facebook ทำออกมาสู้
thsalawad Sat, 18/02/2017 - 00:59
ถ้า Facebook ทำออกมาสู้ Youtube คงมันน่าดู เพราะตอนนี้ วิดีโอใน Facebook ดีขึ้นกว่าเดิม แต่ติดตรงการแก้ปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์
ส่วนตัวค่อนข้างเกลียดวีดีโอใน
checkmate95 Sat, 18/02/2017 - 09:59
In reply to ถ้า Facebook ทำออกมาสู้ by thsalawad
ส่วนตัวค่อนข้างเกลียดวีดีโอในเฟสบุค ถ้าเลือกได้จะไม่กดดู ไม่ชอบมากสุดตรงกดครั้งแรกเล่นกดครั่งที่ 2 ขยายจอ UE นรกสุดๆ
เห็นด้วยที่สุด
pongsate1 Sat, 18/02/2017 - 13:10
In reply to ส่วนตัวค่อนข้างเกลียดวีดีโอใน by checkmate95
เห็นด้วยที่สุด หลังๆมีขึ้นคาไว้ทั้งๆที่เลื่อนหนีแล้วด้วยนี่ ผมเลิกดู video ใน facebook ไปเลย
ของผมเวลาหยุด video
pote2639 Sun, 19/02/2017 - 16:38
In reply to ส่วนตัวค่อนข้างเกลียดวีดีโอใน by checkmate95
ของผมเวลาหยุด video แล้วเลี่อนไปกดรูปอี่น พอปิดแล้วไอ้ video นั้นก็กลับมาเล่นใหม่อีก คือรำคาญมาก
ผมรู้สึก youtube ดีกว่าเยอะ
iamoatx Sat, 18/02/2017 - 18:31
In reply to ถ้า Facebook ทำออกมาสู้ by thsalawad
ผมรู้สึก youtube ดีกว่าเยอะ เท่าที่เจอปัญหาคือ facebook เวลา streaming สดดูจากเครื่องตัวเองมักจะกระตุก และมีอาการค้าง หรือช้า ต่างจาก youtube อีกอย่างเวลาเผลอกดออกจาก video ของ facebook ต้องเริ่มใหม่ ส่วน youtube สามารถเล่นต่อจากเดิมได้เลย
ผมไม่เคยใช้ Adblock นะ
PsFreedom Sat, 18/02/2017 - 05:06
ผมไม่เคยใช้ AdBlock นะ
แต่คนใช้เยอะทั้งแถวนี้และเพื่อนๆ ของผมเอง (อาจจะโดนรุม 555)
เพราะเข้าใจคนทำเว็บว่ามันต้องหาเงินบ้าง แต่มันต้องอยู่บนความเหมาะสมทั้งสองฝั่ง ถ้ามันเยอะเกิน ยัดเยียด รก กลายเป็นคนเกลียดทั้งสินค้า เกลียดเว็บ Lose-Lose ทั้งคู่ แล้วเรามีทางเลือกไหม? ถ้ามีก็เปลี่ยนเว็บใช้งานครับ เหมือน TV ถ้ามันโฆษณาเยอะเกิน เราก็ไปดูช่องอื่นหรือไม่ดู(แม่ง)เลย
ส่วนผู้ใช้บางคนบล็อกสุดซอนเลยก็เกินไปนะ จะเสพเว็บเขาแต่ไม่ยอมให้อะไรเขาคืนเลย
ป.ล. เข้าประเด็น Adblock เพราะ Comment ต้นทางของโพสต์นี้ใน FB มีแต่คนโชว์ว่าใช้ AdBlock
เดิมผมไม่เคยใช้ Adblock เลย
notnull Sat, 18/02/2017 - 12:37
In reply to ผมไม่เคยใช้ Adblock นะ by PsFreedom
เดิมผมไม่เคยใช้ Adblock เลย ไม่เคยคิดจะใช้ เพราะคิดว่าเจ้าของเว็บควรได้ค่าโฆษณา แต่หลังๆ Youtube โฆษณาถี่เกินไป ผมชอบเพลงเป็นเพลย์ลิสต์ไว้ แล้วมีช่วงนึงมีโฆษณาคั่นเกือบทุกคลิป บางทีก็กด Skip ไม่ได้ แถมโฆษณาก็ซ้ำๆกัน ฟังจนเบื่อ บางอันหนักกว่า คือเสียงดังขึ้นมากว่าปกติ จากวันนั้นก็เลยลง Adblock ซะเลยเพราะมันไม่ไหวจริงๆ
แล้วไม่คิดว่าคนทำเพลงควรจะได้
zerocool Sat, 18/02/2017 - 14:47
In reply to เดิมผมไม่เคยใช้ Adblock เลย by notnull
แล้วไม่คิดว่าคนทำเพลงควรจะได้เงินบ้างเหรอครับ ? หรือว่าคุณซื้อเพลงไปแล้วกลับมากดฟังบน Youtube อีกที ?
เอาจริงๆ
MaxxIE Sat, 18/02/2017 - 15:23
In reply to แล้วไม่คิดว่าคนทำเพลงควรจะได้ by zerocool
เอาจริงๆ คนทำเพลงก็สมควรได้เงิน
ส่วนคนฟังก็ มีสิทธิ์ชอบที่จะปกป้องลำโพง/หูฟังตัวเอง เหมือนกัน
ทำให้ปัจจุบันผมเลิกฟังเพลงในYoutubeไปเลย หาเปิดฟังตามวิทยุออนไลน์เอา อย่างน้อยระดับเสียงโฆษณามันก็ไม่กระชากแบบYoutube
บอกตรงๆ ถ้าYoutubeยังไม่เริ่มจัดการโฆษณาอุบาทว์ๆในเว็บตัวเอง สุดท้ายก็จะมีแต่Youtubeนั่นแหละที่เสีย
เพราะUserที่ทนไม่ไหวก็จะหันไปลงAdblockกันมากขึ้น หรือไม่ ก็เลิกเข้าเว็บไปเลยแบบผมนี่แหละ
บอกตรงๆ ชีวิตนี้ผมไม่มีYoutubeผมก็ไม่ขาดใจตายครับ
เวลาคุณดูทีวี
Gored Sat, 18/02/2017 - 15:43
In reply to แล้วไม่คิดว่าคนทำเพลงควรจะได้ by zerocool
เวลาคุณดูทีวี เวลาโฆษณาคุณกดรีโมทหนีเปล่าครับ แน่นอนทีวีย่อมมีสิทธิ์โฆษณา แต่คนดูก็มีสิทธิ์ที่จะไม่ดู Youtubeก็เหมือนไหนๆดูแล้วมีค่าใช้จ่ายกาต้า ทำไมคนเขามีสิทธิ์จะไม่ดูเพราะเปลืองดาต้า ผมพูดเลยคนทำโฆษณายาวๆบนYoutube ไม่เป็นผลดีต่อแบรนด์ตัวเองแน่ ไม่เชื่อลองไปดูคอมเม้นท์มีแต่คำด่าทั้งนั้น
เวลาคุณดูทีวี
McKay Sat, 18/02/2017 - 15:58
In reply to เวลาคุณดูทีวี by Gored
ต่างกันเลยครับ เวลาคุณดูทีวี คุณย้ายช่อง แต่โฆษณามันก็ยังอยู่ คุณแค่ย้ายไปดูสื่ออื่น
ถ้าจะเทียบกันคือ คุณเห็นว่า YouTube มีโฆษณา คุณไม่อยากดูโฆษณา -- คุณก็ไม่ต้องดู YouTube หรือย้ายไปดูคลิปที่มันไม่ลงโฆษณาครับ มันคือการย้ายช่องที่คุณกล่าวถึงนั่นเอง
ค่า data ไม่ใช่เงินที่คุณจ่ายให้ YouTube ครับ มันเป็นเงินที่คุณจ่ายเพื่อใช้บริการ Internet อย่ายกมาเป็นข้ออ้างครับ
ไม่อยากดูโฆษณาก็เรื่องหนึ่ง
zerocool Sat, 18/02/2017 - 17:58
In reply to เวลาคุณดูทีวี by Gored
ไม่อยากดูโฆษณาก็เรื่องหนึ่ง แต่ฟังเพลงฟรีโดย block โฆษณานี่เรียกว่าเปลี่ยนช่องหนีเหรอครับ ในเมื่อคุณยังฟังเพลงเดิมหรือดู vdo เดิมอยู่
เปรียบเทียบได้แย่มากครับ เอาแต่ได้สถานเดียว คิดแบบนี้ถ้าเป็นญาติพี่น้องผมคงต้องสั่งสอนอบรมกันใหม่ยาว
พูดมาได้เสียเงินค่า data แล้วต้องได้อย่างอื่นฟรี ไม่เข้าใจตรรกะคนประเภทนี้จริง ๆ ว่าคิดได้อย่างไร ในเมื่อบริษัทที่ผลิต content บน internet กับบริษัทที่คิดค่า data คุณมันคือคนละบริษัทกัน คนละ business model แต่ก็ยังจะมองว่าตัวเองควรจะได้ content ฟรีอยู่นั่น
คุณเสียเงินซื้อรถแล้วทำไมต้องเสียเงินค่าน้ำมันเวลาขับรถไปไหนมาไหนด้วยล่ะครับ ? ทำไมต้องเสียค่าทางด่วน ? ลองกลับไปคิดดูดี ๆ กับความตลกขบขันของความคิดของคุณดูครับ
ผมไม่เคยใช้ adblock
Gored Sat, 18/02/2017 - 23:34
In reply to ไม่อยากดูโฆษณาก็เรื่องหนึ่ง by zerocool
ผมไม่เคยใช้ adblock นะบอกไว้ก่อน แค่รำคาญโฆษณายาวๆที่กดข้ามไม่ได้ เรื่องเพลงผมก็ซื้อนะไม่ชอบฟังเพลงบนyoutubeด้วย ดูแต่สารคดีและรายการข่าวย้อนหลังเท่านั่น แค่ผมไม่ชอบโฆษณายาวๆที่กดข้ามไม่ได้ต้องแปลว่าผมเห็นแก่ได้เหรอครับ ถ้าคุณเป็นญาติผม ผมก็คงเถียงไม่ยอมโดนว่าฝ่ายเดียวหรอก เพราะคุณก็ไม่รู้ตัวจริงผมแค่อ่านคอมเม้นท์ผมเขียนและคิดไปเอง
ผมว่าผมก็เขียนชัดแล้วนะครับ
notnull Sat, 18/02/2017 - 18:26
In reply to แล้วไม่คิดว่าคนทำเพลงควรจะได้ by zerocool
ผมว่าผมก็เขียนชัดแล้วนะครับ ว่าผมยอมดูโฆษณา ไม่เคยคิดจะลง Adblock จนถึงวันที่โฆษณามันรบกวนมากเกินไป ไม่ไหวจริงๆ ประเด็นที่เขียนคือ บางอย่างมันต้องมีความพอดี ถ้าคิดว่าคนทำเพลงสมควรได้เงิน แล้วจะอัดโฆษณามากขนาดไหนตามใจก็ได้ ก็ไม่เหลือตัวเลือกเท่าไหร่ นอกจากบล๊อคโฆษณาไป หรือเลิกฟังเพลงใน Youtube เลย
การที่ไม่ยอมรับว่ามันเป็นปัญหา แต่บอกว่าถ้าดูฟรีก็ต้องทนไป แบบนี้ผมว่าทำร้ายคนที่ทำ Content ลงใน Youtube มากกว่ายอมรับและแก้ไขนะครับ
เรื่องเพลงนี่แค่ซื้อเพลงมาฟัง
witoong623 Sat, 18/02/2017 - 19:07
In reply to ผมว่าผมก็เขียนชัดแล้วนะครับ by notnull
เรื่องเพลงนี่แค่ซื้อเพลงมาฟังมันก็จบแล้วรึเปล่าครับ
อยากฟังแบบไม่มีโฆษณาก็ควรซื้อ
dtobelisk Sat, 18/02/2017 - 21:46
In reply to ผมว่าผมก็เขียนชัดแล้วนะครับ by notnull
อยากฟังแบบไม่มีโฆษณาก็ควรซื้อฟังเอานะครับ
ยังไงก็จะเอาแบบฟรีๆ ให้ได้โดยไม่เอาอะไรไปแลกมันก็เห็นแก่ตัวไปหน่อย
นี่ผมเขียนไม่เคียร์ขนาดนั้นเล
notnull Sat, 18/02/2017 - 22:05
In reply to อยากฟังแบบไม่มีโฆษณาก็ควรซื้อ by dtobelisk
นี่ผมเขียนไม่เคียร์ขนาดนั้นเลยหรอครับ โฆษณาหน่ะโอเคครับ เต็มใจครับ แต่โฆษณามากไป เสียงดังไป ก็คือมากไปครับ
สรุปตามที่คุณเห็นก็คือ ถ้าดูฟรี ไม่ว่าเค้าจะทำอะไรก็ต้องยอมรับ โดยไม่ต้องมีขอบเขตเหรอครับ
ผมไม่ได้บอกว่าจะไม่ยอมดูโฆษณาเลย ผมบอกแล้วว่าก่อนหน้านั้นไม่เคยคิดจะใช้ adblock เลย แต่พอถึงจุดที่ไม่ไหวมันก็บังคับให้ต้องทำอะไรที่ต่างออกไป คุณลองอ่านดูคอมเม้นด้านล่างๆ และพิจารณาว่าทำไม google ถึงประกาศจะยกเลิกโฆษณาแบบในข่าวนี้ แสดงว่าเค้าก็เห็นกันว่าบางอย่างมันเกินไป และส่งผลเสียมากกว่าผลดีนะครับ
คนทำเพลงมาขาย
zerocool Sat, 18/02/2017 - 22:32
In reply to นี่ผมเขียนไม่เคียร์ขนาดนั้นเล by notnull
คนทำเพลงมาขาย เขาอยากขายราคาเท่าไร ขายกี่ชุด limited หรือไม่ มันคือสิทธิ์ของเขาครับ ต่อให้เขาทำเพลงมา ชุดเดียวมีแผ่นเดียวในโลกแล้วขายแผ่นละล้าน เขาก็มีสิทธิ์ครับ คนก็เลือกว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อ ถ้าไม่มีเงินซื้อก็ไม่ต้องซื้อ ไม่ใช่มาบอกว่าคนขายตั้งราคา "มากไป" แล้วก็หาทางหลีกเลี่ยงไม่จ่ายเงินเพื่อฟังเพลงของเขาฟรี ๆ แบบนี้มันคือขโมยครับ
ใช่ครับ ถ้าคุณคิดว่าโฆษณามันมากไป ทางเลือกของคุณคือไม่ต้องฟังหรือไม่ก็ไปซื้อแผ่นมาฟัง หรือไม่ก็เขียน e-mail แจ้งไปยัง Youtube ร้องเรียนตั้ง campaign ขอให้ยกเลิกโฆษณาประเภทนี้ ซึ่งจนกว่า Youtube จะตกลงเห็นด้วยกับข้อเรียกร้องของคุณ คุณก็ไม่มีสิทธิ์ไปฟังแบบ block โฆษณาครับ เพราะนั่นคือรายได้ของผู้ผลิต content เขาเลือก platform Youtube แล้วเขาย่อมรู้พฤติกรรมการลงโฆษณาของ Youtube เป็นอย่างไร ส่วนแบ่งเป็นอย่างไร ในเมื่อตกลงไปแล้วก็ต้องว่ากันไปตามนั้น
การที่คุณรู้สึกว่ามันมากไป นี่มันความรู้สึกส่วนบุคคลไหมครับ ผมเชื่อว่าบนโลกนี้คงไม่ใช่ทุกคนคิดเหมือนคุณหมดทุกคน มันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว คุณมาตัดสินว่ามันมากไปแล้วคุณก็เลยเลือกวิธีที่คุณยังคงได้ประโยชน์อยู่ (คือได้ฟังได้ดูสิ่งที่ต้องการ) แต่ผู้ผลิต content ไม่ได้อะไรจาก view ของคุณเลย สรุปว่าผู้ผลิต content มีหน้าที่มาทำ content ต่าง ๆ ให้คุณดูฟรีหรือครับ ? ต้นทุนพวกเขาไม่มีเลย ข้าวปลาไม่ต้องกิน ลูกเมียพี่น้องไม่ต้องเลี้ยงเหรอครับ ?
ผมยังยืนยันครับ ถ้าคุณรู้สึกว่าโฆษณามัน "มากไป" สิทธิ์ของคุณคือเลิกดูเลิกฟังครับ ไม่ใช่ใช้ความรู้ความฉลาดไป block โฆษณาแบบนั้น
ลองไปคิดดูให้ดีครับ คุณได้ฟัง แล้วผู้ผลิต content ได้อะไร หรือคุณคิดว่าความดิดเห็นคุณเป็นใหญ่ใคร ๆ ก็ต้องตามคุณเชื่อฟังคุณ ? โลกมันไม่ได้เป็นแบบนั้น และถ้าคุณตัดสินใจว่าคุณจะเป็นคนแบบนั้น ก็ไม่ต้องมาสรรหาเหตุผลสร้างความชอบธรรมให้ตัวเองดูดีหรอกครับ บอกตรง ๆ ไปเลยว่าจะฟังฟรียังไงก็ไม่เสียเปรียบถ้าคุณรู้สึกไม่พอใจ
ส่วนที่คุณบอกว่า Youtube ทำโฆษณาแบบนั้นทำร้ายตัวเองและทำร้ายผู้ผลิต นั่นมันหน้าที่ของ Youtube ที่จะต้องประเมินครับ ไม่ใช่หน้าที่คุณ ถ้าเขาลงโฆษณาถี่เกินไปมากเกินไปจนคนหันไปฟัง platform อื่น นั่นก็คือผลที่ Youtube จะต้องรับไปครับ สิทธิ์ของคุณหน้าที่ของคุณไม่ได้เกี่ยวข้องกับการกระทำของ Youtube แต่อย่างใด ไม่จำเป็นต้องโยงด้วยเหตุผลแบบนี้ มันคนละส่วนครับ
ไม่ใช่ว่าคุณเขียนอธิบายไม่ดีหรอกครับ คนอื่นอ่านเขาเข้าใจหมด แต่คุณนั่นแหละที่ไม่เข้าใจสิ่งที่คนอื่นกำลังอธิบายให้คุณฟัง
ด้วยความเคารพนะครับ
sunVSmoon Sun, 19/02/2017 - 09:44
In reply to นี่ผมเขียนไม่เคียร์ขนาดนั้นเล by notnull
ด้วยความเคารพนะครับ
ผมว่าคุณเขียนได้เคลียร์และหลาย ๆ ความเห็นก็ตอบได้เคลียร์ครับ
"เวลา"ของคุณที่เสียไปในการดูโฆษณา มันก็คือ"เม็ดเงิน"ที่ทางผู้พัฒนา content จะได้รับ
ขอเปรียบเทียบแบบนี้นะครับ
เวลาที่คุณเสียไปในการฟังโฆษณา -> คือ"เงิน"
ระยะเวลาในการฟังโฆษณา -> คือ"ราคา"
เพลงใน youtube -> คือ "อาหาร"
คุณจ่ายเงินซื้ออาหารในราคาที่คุณพอใจ
วันนึงอาหารราคาแพงขึ้น จนคุณจ่ายไม่ไหวหรือไม่พอใจที่จะจ่าย
บางคนเลิกกินอาหารเจ้านี้ แล้วหันไปทานอย่างอื่นที่ราคาถูกกว่า
ส่วนคุณเลือกใช้ "เครื่องมือ" ที่ทำให้กินอาหารได้เหมือนเดิมโดยไม่ต้องจ่ายเงิน
"ผมไม่ได้บอกว่าจะไม่ยอม-จ่ายเงิน-เลย ผมบอกแล้วว่าก่อนหน้านั้นไม่เคยคิดจะใช้-เครื่องมือ- แต่พอถึงจุดที่ไม่ไหว มันก็บังคับให้ต้องทำอะไรที่ต่างออกไป"
มันมีทางเลือกอีกมากครับที่ทำให้เราไม่ต้องไปขโมยเค้ากิน
ด้วยความเคารพนะครับ
sunVSmoon Sun, 19/02/2017 - 09:11
In reply to นี่ผมเขียนไม่เคียร์ขนาดนั้นเล by notnull
-ซ้ำครับ-
อย่าไปคิดมากครับ
gondolaz Sun, 19/02/2017 - 18:19
In reply to นี่ผมเขียนไม่เคียร์ขนาดนั้นเล by notnull
อย่าไปคิดมากครับ บางทีคนที่นี่ก็อธิบายให้เข้าใจในเจตนารม ยาก ปลงๆ ครับ
ปล.อย่ามาคราม่าใส่ผมเลยครับ ผมขอ ^__^
จริงๆ
dtobelisk Sun, 19/02/2017 - 22:13
In reply to นี่ผมเขียนไม่เคียร์ขนาดนั้นเล by notnull
จริงๆ พอถึงจุดที่ไม่ไหวก็ควรเลิกดูนะครับ
ไม่ใช่ว่ายังไงก็จะเอาของที่ตัวเองต้องการให้ได้ โดยที่ไม่แลกอะไรเลย
คอนเทนท์มันไม่ได้เสกขึ้นมาจากอากาศนะครับ
ถ้าเราอยากเสพของที่คนอื่นสร้างขึ้นมา เราาก็ควรเอาสิ่งมีค่าของเราไปแลกนะ
หรือคุณคิดว่าเราควรได้อย่างเดียว ไม่มีเสีย?
เคลียร์ล่ะครับ
readonly Mon, 20/02/2017 - 08:28
In reply to นี่ผมเขียนไม่เคียร์ขนาดนั้นเล by notnull
เคลียร์ล่ะครับ แต่มันมาตายตอนจบที่คุณใช้ adblock นี่แหละ ถ้าไม่พอใจบริการของเขาคุณมีสิทธิ์วิจารณ์ ตำหนิ ก่นด่า ได้ทุกช่องทางครับ คุณยังมีทางเลือกที่จะไม่ใช้บริการของเขาเลยก็ได้ อาจจะไปใช้ของเจ้าอื่นๆ แทน แต่คุณไม่ควรละเมิดสิทธิ์ที่เขาพึงมีจากการขายโฆษณา คุณเสียค่าดาต้าในการดูโฆษณา ทาง yourube ก็เสียคชจ. ในการสร้างพื้นที่ การบริหาร การดูแลระบบเพื่อให้คนเข้าไปดูวีดีโอเช่นกัน
ถ้าไม่พอใจของเขาก็อย่าไปใช้ครับ ด่าได้ แต่อย่าละเมิดสิทธ์กัน
ผมจะปิดเสียงแล้วเปิดหน้าเว็บอ
kingrpg Sat, 18/02/2017 - 05:58
ผมจะปิดเสียงแล้วเปิดหน้าเว็บอื่นข้ามเวลาทุกครั้งที่เจอโฆษณาที่ไม่มีปุ่มให้กดข้าม
น่าจะภายใน 6 เดือน..
delta Sat, 18/02/2017 - 07:34
น่าจะภายใน 6 เดือน...เพราะระยะเวลานี้ พอที่จะทำให้ดูดีขึ้น และไม่น่ากระทบการโฆษณาที่กำลังรับและทำแล้ว
ต่อไปขอให้ทำSoundcheck
MaxxIE Sat, 18/02/2017 - 07:41
ต่อไปขอให้ทำSoundcheck ปรับระดับเสียงโฆษณากับคลิปที่ดู ให้พอดีกันด้วยนะครับ
บน PC ติดตั้ง AdBlock
wisidsak Sat, 18/02/2017 - 08:46
บน PC ติดตั้ง AdBlock เลยไม่เจอครับ
ส่วนบนมือถือยอมรับว่าเวลาเจอ Ad 30วิ นี่แทบจะไม่ดูคลิ๊ปนั้นเลย ต้องสนใจมากจริงๆ ถึงจะยอมรอ
ผมคงเปิด YouTube น้อยไปครับ
hisoft Sat, 18/02/2017 - 12:40
ผมคงเปิด YouTube น้อยไปครับ ไม่เคยเจอแบบข้ามไม่ได้เลย โชคดี (T-T)
แต่อีกปีนึงกว่าจะยกเลิกนี่อาจจะโดนเข้าสักวัน
ไม่ค่อยเจอถ้าเจอจะไปคอมเม้นท์
Gored Sat, 18/02/2017 - 12:56
ไม่ค่อยเจอถ้าเจอจะไปคอมเม้นท์ที่แชนแนลเขาว่าทำแบบนี้คนจะเกลียดเอาได้ง่ายๆ
ส่วนมากเจอปกติก็รำคาญแล้วดูคลิป45นาทีโฆษณาถี่ยังกะทีวีปกติ
ดีแล้วครับกำลังจะบ่นเลย
blue111 Sat, 18/02/2017 - 13:59
ดีแล้วครับกำลังจะบ่นเลย ว่ามันมีทางเป็นไปได้มั้ยที่จะบล๊อคเฉพาะโฆษณา 30 วิคือจะให้ไปใช้ Ad block เลยคนทำรายการก็แย่แต่เจอข้ามไม่ได้ทีก็ไม่ไหว ตอนนี้ถ้ากดเปิดแล้วเจอจะกดปิดแล้วเปิดคลิปใหม่เลย
แบบกดข้ามไม่ได้นี่ยอมให้ตึ้กแ
kswisit Sat, 18/02/2017 - 16:54
15 วิ ok
ระบบการโฆษณาของ youtube
Orion Sat, 18/02/2017 - 16:31
ระบบการโฆษณาของ youtube นี่ค่อนข้างแย่เลย โฆษณาต้นวีดีโอยังไม่เท่าไรแต่คั่นกลางวีดีโอนี่ไม่ไหว แถมบางทียังมีโฆษณาที่ยาวกว่าตัววีดีโอ แล้วก็เนื้อหาของโฆษณาที่ให้ดูก็ไม่ตรงตามที่เราสนใจเลยทั้งที่เก็บข้อมูลของเราไปขนาดนั้น ถ้ายังไม่พัฒนาให้ดีกว่านี้คนก็คงใช้ AdBlock เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
ขอถามหน่อยครับ
isk Sat, 18/02/2017 - 20:22
ขอถามหน่อยครับ
YouTube นี่เค้าให้อัปคลิปวิดิโอเท่าไหร่ก็ได้ใช่มั๊ย (unlimited)
แล้้้วเค้ากำหนดมั๊ยว่าแต่ละคลิปความยาวสูงสุดไม่เกินเท่าไหร่
จำกัดไหม อันนี้ไม่ทราบครับ
jaideejung007 Sun, 19/02/2017 - 07:14
In reply to ขอถามหน่อยครับ by isk
จำกัดไหม อันนี้ไม่ทราบครับ แต่ที่ผมเห็นความยาวคลิปที่อัปโหลดกันสูงสุด 8 ชั่วโมงครับ
เจอโฆษณา 30
alonerii Sat, 18/02/2017 - 20:33
เจอโฆษณา 30 วิแบบข้ามไม่ได้ทีไร ปิดคลิปหนีทุกที ขี้เกียจรอ ส่วนตัวโอเคกับโฆษณา 10-15 วิ นะ เพราะเห็นหลายตัวใช้เวลาแค่นั้นแต่นำเสนอได้น่าสนใจดี เลยยอมดูจนจบตลอด
อยากให้มีโมเดลจ่ายเงิน
darkfaty Sat, 18/02/2017 - 21:53
อยากให้มีโมเดลจ่ายเงิน ปัจจุบันดู Netflix ฟังเพลง Joox แบบเสียเงินไม่ต้องดูโฆษณา สบายใจดีกว่า
เค้ามี youtube red นี่ครับ
gondolaz Sun, 19/02/2017 - 18:21
In reply to อยากให้มีโมเดลจ่ายเงิน by darkfaty
เค้ามี youtube red นี่ครับ
ที่ผมหมายถึงคือ youtube
darkfaty Sun, 19/02/2017 - 19:14
In reply to เค้ามี youtube red นี่ครับ by gondolaz
ที่ผมหมายถึงคือ youtube ธรรมดาไม่ต้องมีรายการที่ red มี แต่จ่ายเงินเพื่อไม่ให้มีโฆษณาเท่านั้น
ปล. youtube red ใช้ไม่ได้ในประเทศไทยนะครับ
อ้อ ขอบคุณครับ
gondolaz Mon, 20/02/2017 - 09:43
In reply to ที่ผมหมายถึงคือ youtube by darkfaty
อ้อ ขอบคุณครับ
การที่โฆษณามันขึ้นมาที่เวลาไห
witoong623 Sat, 18/02/2017 - 22:25
โฆษณาจะขึ้นตอนไหนของวิดีโอและรูปแบบของโฆษณาในวิดีโอนี่ใครเป็นคนกำหนดเหรอครับ Youtube หรือเจ้าของวิดีโอ?
โดยส่วนตัวผมโอเคกับโฆษณา 6
mrBrightside Sun, 19/02/2017 - 12:30
โดยส่วนตัวผมโอเคกับโฆษณา 6 วิที่กดข้ามไม่ได้เอามากๆ มันกระชับ ไม่เป็นที่น่ารำคาญ แถมดูแล้วรู้เลยว่าโฆษณาอะไร คือเวลาแค่นี้ ถ้าจะทำให้มันน่าสนใจมันก็ทำได้ ส่วนพวกโฆษณายาวๆนี่ผมกดข้ามตลอด บางทีเห็นเป็นสิบรอบยังไม่รู้เลยว่าโฆษณาอะไร
แต่ตอนนี้ไม่รู้ทำไมบนโทรศัพท์
fangchunxi1999 Sun, 19/02/2017 - 20:08
แต่ตอนนี้ไม่รู้ทำไมบนโทรศัพท์ผมไม่เจอโฆษณาเลยครับ ทั้งฟังเพลง ทั้งดูคนอื่นเล่นเกม และผมไม่ได้ลง Adblock บนโทรศัพท์ได้ หรือเพราะผมมี All Access ของ Play Music ที่แถม YouTube Red ด้วยครับ
ปล.แต่ก็เซ็งที่ YouTube Red ใช้ที่ไทยไม่ได้...
แก้ปัญหาโดยการเปิด Youtube
acitmaster Mon, 20/02/2017 - 09:31
แก้ปัญหาโดยการเปิด Youtube Red ที่ไทยเถอะครับ
จะได้หมดปัญหาคนที่ใช้ Adblock
จ่ายเพื่อดูน่าจะดี
ตัว Ads. ยังไงก็ได้
Tonser Tue, 21/02/2017 - 17:15
ตัว Ads. ยังไงก็ได้ แต่ขอเสียงไม่ดังไปกว่าปกติจะได้มั้ย ตกใจทุกทีเวลาใส่หูฟังแล้วเปิดดูวิดีโอ
บังคับเรื่องเสียงดังดีกว่าครั
sthepakul Tue, 21/02/2017 - 19:00
บังคับเรื่องเสียงดังดีกว่าครับ ไม่รู้จะแข่งกันดังไปถึงไหน
Youtube มีโฆษณาตอนไหน
iPhonePhobia Tue, 21/02/2017 - 22:49
Youtube มีโฆษณาตอนไหน ไม่เห็นรู้เรื่องเลย
ผมใช้ ABP ตั้งแต่ก่อนมันจะมีโฆษณาอีก (ปีไหนไม่รู้จริงๆ)
เพราะใช้มานานมากละ
^_________________^
porple Wed, 22/02/2017 - 18:51
In reply to Youtube มีโฆษณาตอนไหน by iPhonePhobia
^_________________^
ทางออกสำหรับคนสร้างคอนเทนต์ใน
porple Wed, 22/02/2017 - 18:59
ทางออกสำหรับคนสร้างคอนเทนต์ในกรณีของ Ads block คือผนวกโฆษณาในคลิปเลย จะแบบโต้งๆ หรือแบบแนบเนียน แล้วแต่ความครีเอท
ต่อให้บลอกยังไง ก็บลอกไม่ได้
((คนทำคอนเทนต์ก็ต้องฟังพวกชอบบลอกด้วย จะได้เจอทางออก))