note (lew): มีอัพเดตจาก Uber ส่งมาถึงเหตุการณ์นี้ท้ายข่าว
เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้โพสต์ข้อความว่าถูกคนขับรถ Uber X ทำร้ายร่างกาย ระหว่างการโดยสารรถดังกล่าว จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิกลับบ้านย่านพุทธมณฑล สาย 4
โดยในโพสต์มีการอธิบายว่าระหว่างทางการจราจรหนาแน่นและฝนตก คนขับได้เสนอให้ผู้โดยสารลงตรงแยกพระราม 9 เพราะจะมีประชุมต่อที่ย่านอโศก แต่ผู้โดยสารไม่ยินยอม สุดท้ายคนขับจึงไล่ผู้โดยสารลงมาจากรถพร้อมกับทำร้ายร่างกาย เมื่อผู้โดยสารรายนี้ร้องเรียนกับ Uber ก็ได้รับคำตอบว่าทาง Uber เป็นเพียงแอพพลิเคชันเท่านั้น ซึ่งกรณีนี้เจ้าของโพสต์ได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว
ก่อนหน้านี้ก็เกิดเรื่องฉาวกับคนขับ Uber หลายกรณี อาทิ กรณีผู้โดยสารถูกข่มขืน ทั้งที่นิวเดลีและบอสตัน เหตุกราดยิงที่รัฐมิชิแกน ส่วนในประเทศไทยก็เคยมีเหตุการณ์คนขับปฏิเสธผู้โดยสารเมื่อกลางปีที่แล้ว
ที่มา: Facebook "Ballshi Shisha" (ผ่านทาง Manager Online)
Statement จาก Uber
Uber ไม่สนับสนุนพฤติกรรมที่ไม่สุภาพหรือรุนแรง ตามที่กำหนดในแนวทางการปฏิบัติของบริษัท หลังจากที่ทราบเรื่องร้องเรียนดังกล่าว ทาง Uber ได้ทำการ ปิดบัญชีของผู้ร่วมขับ Uber ทันที และทำการติดต่อทั้งผู้โดยสารและผู้ร่วมขับในการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น เรายินดีให้ความร่วมมือกับผู้โดยสารและพร้อมให้ความช่วยเหลือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มที่ในทุกทางที่สามารถทำได้
ผู้บริหาร Uber
on
ถูกคนขับรถ Uber X
panurat2000 Fri, 16/09/2016 - 14:53
Uber X = รถแท็กซี่ ?
จริงๆ Uber
phenocalypse Fri, 16/09/2016 - 14:57
In reply to ถูกคนขับรถ Uber X by panurat2000
จริงๆ Uber ก็คือบริการแท็กซี่ประเภทหนึ่งนั่นแหละครับ เหมือนกับเป็นวินแท็กซี่หนึ่งก็ว่าได้ ซึ่ง Uber X จะมีราคาย่อมเยากว่าแท็กซี่ทั่วไป แต่เพื่อป้องกันความสับสน ผมได้ตัดคำว่า "แท็กซี่" ออกจากบทความแล้วครับ
ผมรู้ว่าคุณก็กดเพลย์
AdmOd Fri, 16/09/2016 - 16:13
ผมรู้ว่าคุณก็กดเพลย์
มีขั้นตอนเป็นเรื่องดีแล้ว
put4558350 Fri, 16/09/2016 - 22:16
มีขั้นตอนเป็นเรื่องดีแล้ว เอาใบแจ้งความไปให้ Uber คายที่อยู่คนขับ แต่ มาตรา 391 จำคุก 1 เดือน ปรับ ไม่เกิน 1000 บาท เบามาก เทียบกับการหาตัวและการเสียเวลา
ปล. แต่มีเรื่องแบบนี้แล้วเดี่ยว Uber ก็ขยับครับ Uber ต้องคิดถึงผลประโยชน์ของตัวเองก่อน การกรองพนักงานไม่ดีออกไปเป็นเรื่องปรกติของ บ.
นี่มันคนบ้าชัดๆ
Golffy Fri, 16/09/2016 - 19:46
นี่มันคนบ้าชัดๆ
Update: เพิ่งได้ดูคลิป งานนี้น่าจะคดีพลิก!!
เรื่องนี้มันเป็นเรื่องระหว่าง
nessuchan Fri, 16/09/2016 - 16:43
เรื่องนี้มันเป็นเรื่องระหว่างคนสองคนแหะ ผมว่า Uber ไม่เกี่ยวอ่ะ
ผดส.ก็กวน (ดูจากคลิปที่เค้าอัดไว้) คนขับก็ใจร้อน (แต่อาจจะเย็นมานานแล้วก็เป็นได้)
พูดแบบนี้ก็ไม่ถูกซะทีเดียวนะค
MrThursday Fri, 16/09/2016 - 17:06
In reply to เรื่องนี้มันเป็นเรื่องระหว่าง by nessuchan
พูดแบบนี้ก็ไม่ถูกซะทีเดียวนะครับ ต่อไปใครจะกล้าใช้ละครับ ความปลอดภัยเป็นปัจจัยอันดับต้นๆของความไว้ใจ และการเลือกใช้นะครับ เจ้าของ platform ปัดแบบนี้ สำหรับผมไม่สะดวกใจมาก ไม่ว่าใครจะผิดถูก ก็ไม่ควรมีเรื่องแบบนี้ครับ
มันไม่เกี่ยวกับแอปป่าวครับลอง
Pearseak Fri, 16/09/2016 - 21:46
In reply to พูดแบบนี้ก็ไม่ถูกซะทีเดียวนะค by MrThursday
มันไม่เกี่ยวกับแอปป่าวครับลองตัดเรื่องแอปออกสิมันก็เรื่องทั่วไปป่ะ
ใช่ครับเป็นเรื่องของคนสองคน
MrThursday Sat, 17/09/2016 - 11:59
In reply to มันไม่เกี่ยวกับแอปป่าวครับลอง by Pearseak
ใช่ครับเป็นเรื่องของคนสองคน แต่ Uber พยายามสื่อสารมาตลอดว่าสามารถไว้วางใจ platform เขาได้
อย่างน้อยๆ
hisoft Sat, 17/09/2016 - 12:44
In reply to ใช่ครับเป็นเรื่องของคนสองคน by MrThursday
อย่างน้อยๆ (ที่ผมก็ไม่ได้บอกว่ามันดีที่สุด) คือจะไม่มีใครเรียก Uber แล้วเจอตานี่อีกครับ
ขณะที่แท็กซี่เห็นโดนระงับอย่างมากก็ไม่กี่วันแล้วก็มาขับต่อ วันดีคืนดีไม่มีใบอนุญาตมาขับก็ยังมี
ควรจะเป็นแบบนั้นครับ
MrThursday Sat, 17/09/2016 - 18:47
In reply to อย่างน้อยๆ by hisoft
ควรจะเป็นแบบนั้นครับ รวมถึงผู้โดยสารก็ควรแบนด้วย ถ้าผิดจริง ส่วนแท็กซี่ปกติก็ตามมีตามเกิดครับ
คนขับรถก็รีวิวผู้โดยสารได้เช่
hisoft Sat, 17/09/2016 - 20:13
In reply to ควรจะเป็นแบบนั้นครับ by MrThursday
คนขับรถก็รีวิวผู้โดยสารได้เช่นกันครับ คิดว่าคงโดนตามๆ กันไป (ยกเว้นคนขับชอบลองของ :p)
เหมือนคนซื้อขายหวยใต้ดินเกิดเ
Architec Fri, 16/09/2016 - 16:50
เหมือนคนซื้อขายหวยใต้ดินเกิดเบี้ยวแล้วตีกัน - -
+42
sakuraba Fri, 16/09/2016 - 18:18
In reply to เหมือนคนซื้อขายหวยใต้ดินเกิดเ by Architec
+42
อ่านดูแล้วคนที่ทำให้เกิดเรื่อ
EddSuanthai Fri, 16/09/2016 - 16:58
อ่านดูแล้วคนที่ทำให้เกิดเรื่องขึ้นคือ คนนั่งมากกว่านะกรณีนี้
เพราะหัวหมอ นั่งราคาเหมาจากสนามบิน กดไปส่งที่นึง จะให้ไปส่งอีกที่แทน
คหสต. จากการที่นั่ง UBER มาผมว่ายังไงก็ยังปลอดภัยกว่า นั่งแท็กซี่ปกติเพราะอย่างน้อย
เราก็รู้ชื่อ นามสกุล และทะเบียนรถ แท็กซี่ปกตินี่ชื่อไม่ตรงกับรถอีกต่างหาก
กรณีนี้ ถ้าเป็นแทกซี่ไทย
nessuchan Fri, 16/09/2016 - 17:02
In reply to อ่านดูแล้วคนที่ทำให้เกิดเรื่อ by EddSuanthai
กรณีนี้ ถ้าเป็นแทกซี่ไทย อาจะไม่จบแค่รอยข่วน
กวนตีนจริง
thanyadol Fri, 16/09/2016 - 20:36
In reply to อ่านดูแล้วคนที่ทำให้เกิดเรื่อ by EddSuanthai
กวนตีนจริง ถ้าเป็นคนอื่นอาจมีแววได้ลงไปนอนพื้น
ตัวผู้ใช้บริการบอกใช้ประจำ
jj1977 Fri, 16/09/2016 - 21:59
In reply to อ่านดูแล้วคนที่ทำให้เกิดเรื่อ by EddSuanthai
ตัวผู้ใช้บริการบอกใช้ประจำ ก็รู้อยู่แล้วว่าบ้านตัวเองอยู่นอกเขตบริการ พอขึ้นมาแล้วคนขับเขามีสิทธิ์จะให้ลงได้อยู่แล้ว เพราะมันไกลเกินจากที่ควรจะเป็นมาก
แต่คนขับก็ผิดจริงที่ทำร้ายเขา แต่ถ้าถามว่าควรโดนไหม ผมว่าควรจะโดนหนักกว่านี้
ปล. ในข้อความเขียนว่าโดนกระชากคอเสื้อจนสร้อยทองหลุด แต่ไหงในรูปยังมีสร้อยทองอยู่เลย
เดี๋ยวนะครับ คือ Uber ถ้านั่ง
Pichai_C Fri, 16/09/2016 - 22:06
In reply to อ่านดูแล้วคนที่ทำให้เกิดเรื่อ by EddSuanthai
เดี๋ยวนะครับ คือ Uber ถ้านั่ง ไป/กลับ สนามบิน มีทางเลือกว่าไม่จ่ายราคาเหมาได้ด้วยเหรอครับ
ผมก็โง่อยู่นานบ้านอยู่รังสิตไปดอนเมือง เจอราคาเหมา 300 ถ้าเลือกได้ว่าไม่เอาราคาเหมาคงไม่เกิน 100 บาท
ผมได้แนบคลิปโชเฟอร์เลี้ยวเข้า
phenocalypse Fri, 16/09/2016 - 17:13
ผมได้แนบคลิปโชเฟอร์เลี้ยวเข้าปั้มแล้วไล่พร้อมทำร้ายผู้โดยสารไว้ท้ายข่าวแล้ว
ส่วนตัวคิดว่า ต่อให้ผู้โดยสารกวนอวัยวะเบื้องล่างขนาดไหน คนขับก็ไม่มีสิทธิ์ทำร้ายผู้โดยสารครับ
จริงครับ
jj1977 Fri, 16/09/2016 - 22:22
In reply to ผมได้แนบคลิปโชเฟอร์เลี้ยวเข้า by phenocalypse
จริงครับ ยังไงก็ไม่ควรทำร้ายผู้โดยสาร ยังไงคนขับก็ผิด
แต่ผู้โดยสารคนนี้น่าโดนมากๆ
UPDATE
หลังจากที่โพสท์ของผู้โดยสารได้ถูกแชร์กันออกไปแล้วกลับกลายเป็นว่าคนส่วนใหญ่มากกว่า 95% เข้ามาด่าผู้โดยสาร
และเห็นใจคนขับมากกว่า คงจะรู้ตัวแล้วว่าเป็นการประจานตัวเอง ตอนนี้ลบโพสท์ในเฟสบุ๊คออกไปแล้วครับ
แต่ข้อความในเว็บ Manager
phenocalypse Fri, 16/09/2016 - 22:25
In reply to จริงครับ by jj1977
แต่ข้อความในเว็บ Manager และคลิปใน Youtube ยังอยู่ดีนะครับ ผดส. คนนั้นคงดิ้นไม่หลุดไปสักพัก จนกว่าทั้งสองเว็บจะลบเนื้อหาเหล่านั้นไป
ถ้าเป็นข่าวแท็กซี่ไล่ลงกลางทา
Adios2nd Fri, 16/09/2016 - 17:17
ถ้าเป็นข่าวแท็กซี่ไล่ลงกลางทาง แถมทำร้ายร่างกาย คงด่ากันกระจาย
นี่เป็นอูเบอร์ ดันมีคนมาปกป้อง เป็นความผิดของผู้โดยสารอีกแน่ะ..
กรณีนี้ ไม่ว่ายังไง ก็ต้องไปส่งครับ ไล่ลงแถมทำร้ายยังไงก็ผิด
อูเบอร์ ให้เปลี่ยนปลายทางได้ด้วยครับ
ก็เหมือนแท็กซี่ รับคนมาแล้ว ถ้าผมบอกให้ขับวนไปรับคนอีกสองที่ ส่งสามที่ก็ต้องไป เพราะมิเตอร์ก็วิ่งอยู่แล้ว
เห็นด้วยว่าเคสนี้ไม่ควรปกป้อง
put4558350 Fri, 16/09/2016 - 17:37
In reply to ถ้าเป็นข่าวแท็กซี่ไล่ลงกลางทา by Adios2nd
เห็นด้วยว่าเคสนี้ไม่ควรปกป้องคนขับ
แต่การไม่ให้ซื่อเพราะไม่มีใบแจ้งความเป็นเรื่องของขั้นตอน จะว่า บ. uber ไม่ใด้เหมือนกัน
เอาใบแจ้งความไปให้ uber เอาซื่อมา จากนั้นก็ให้ตำรวจจัดการปรับเสีย ดีกว่า
ในแอพก็มีนี่ครับ ?
mr_tawan Fri, 16/09/2016 - 21:28
In reply to เห็นด้วยว่าเคสนี้ไม่ควรปกป้อง by put4558350
ในแอพก็มีนี่ครับ ?
อืม ... จริงด้วย
put4558350 Fri, 16/09/2016 - 22:12
In reply to ในแอพก็มีนี่ครับ ? by mr_tawan
อืม ... จริงด้วย ยิ่งง่ายใหญ่เลย
ปล. รู้สึกจะต้องขอที่อยู่ด้วยนะ ไม่งั้นตำรวจไม่เดิน
ขอเข้ามาแจ้งข้อเท็จจริงว่าเคส
dukez78 Fri, 16/09/2016 - 18:20
In reply to ถ้าเป็นข่าวแท็กซี่ไล่ลงกลางทา by Adios2nd
ขอเข้ามาแจ้งข้อเท็จจริงว่าเคสนี้ มิเตอร์ไม่วิ่งครับ เพราะเป็นราคาเหมา
และผู้โดยสารตั้งใจเดินทางจากสนามบินไปนอกเขตบริการครับ (พุทธมณฑลสาย 4)
ส่วนเรื่องอื่นไม่ขอออกความคิดเห็นครับ
https://www.blognone.com/node/70658
https://business.facebook.com/uberthai/photos/pb.194218180769569.-2207520000.1437644580./343850252473027/?type=3&theater
ผมดูแผนที่แล้ว
phenocalypse Fri, 16/09/2016 - 18:34
In reply to ขอเข้ามาแจ้งข้อเท็จจริงว่าเคส by dukez78
ผมดูแผนที่แล้ว เขตตะวันตกของพื้นที่บริการสุดที่ประมาณวงแหวน ไม่ถึงพุทธมณฑลสาย 4 ต่อให้นอกพื้นที่บริการ คนขับก็ควรแนะนำผู้โดยสารว่าจะไปต่ออย่างไร หรือไม่ก็บอกอย่างสุภาพว่าผมส่งคุณได้เท่านี้นะ ไม่ใช่มาส่งพร้อมแผลแบบนี้ Uber ควรคัดคนให้เข้มกว่าเดิมได้แล้ว ผดส.กวนเบื้องล่างที่หลายคอมเมนต์ว่ามา ผมก็ไม่ได้คิดว่าดีหรอก แต่กรณีนี้เกิดเพราะโชเฟอร์ควบคุมอารมณ์ไม่ได้เองด้วยเช่นกัน
คำว่า ผมส่งคุณได้แค่นี้นะ ...
hostingdigg Fri, 16/09/2016 - 21:11
In reply to ผมดูแผนที่แล้ว by phenocalypse
คำว่า ผมส่งคุณได้แค่นี้นะ ... คนทำงานพวก uber grab พูดคำนี้ไม่ได้ครับ รับแล้วรับเลย
อ่อ
Pichai_C Fri, 16/09/2016 - 22:10
In reply to คำว่า ผมส่งคุณได้แค่นี้นะ ... by hostingdigg
อ่อ เพราะพูดว่าผมไปส่งคุณไม่ได้ครับ นี่เอง ที่ทำให้ต้องลงโทษด้วยการลงไม้ลงมือแทน
Uber ควรปรับกฎให้ปฏิเสธได้ดีกว่านะครับ
ก็เพราะมีผู้โดยสารอย่างคุณเนี
grit Fri, 16/09/2016 - 21:19
In reply to ถ้าเป็นข่าวแท็กซี่ไล่ลงกลางทา by Adios2nd
ก็เพราะมีผู้โดยสารอย่างคุณเนี่ยแหละมันเลยมีปัญหา
กฎมันก็มีอยู่แล้วว่าการว่าจ้างโดยสารคือรับจากจุดหนึ่งไปส่งที่จุดหนึ่ง ก็คิดมโนกันไปเองว่ายังไงมิเตอร์ก็วิ่งอยู่แล้วจะสั่งให้วิ่งไปไหนอย่างไรก็ได้
กรณีนี้ ถ้าเป็นแทกซี่
thanyadol Mon, 19/09/2016 - 16:02
In reply to ถ้าเป็นข่าวแท็กซี่ไล่ลงกลางทา by Adios2nd
กรณีนี้ ถ้าเป็นแทกซี่ เขาจะกดมิเตอร์ไหม่ แต่คุณน่าจะไม่ยอมหรือป่าว ? น่าจะมีเรื่องนะครับ
ทำรู้มาก โดนสักที
MRbunyawat Fri, 16/09/2016 - 17:52
ทำรู้มาก โดนสักที
บ่นไม่หยุดปาก
เท่าที่ดูคลิป ผดส.
ZeaBiscuit Fri, 16/09/2016 - 18:17
เท่าที่ดูคลิป ผดส. ก็กวนใช้ได้นะครับ
แต่เอาจริงๆไล่ลงก็พอแล้วมั้ง ไปทำร้ายเค้ามันก็เกินไป
ไม่มีคลิปคนจะเห็นใจกว่านี้นะ
gosol Fri, 16/09/2016 - 18:28
ไม่มีคลิปคนจะเห็นใจกว่านี้นะ
คนขับถ้าเห็นว่าไกลไม่กดรับก็ไ
bally Fri, 16/09/2016 - 19:21
คนขับถ้าเห็นว่าไกลไม่กดรับก็ได้มัง หรือเผลอกดรับก็น่าจะคุยยกเลิกตั้งแต่ตอนแรกน่าจะยังทัน
ถ้ายังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงระบ
zerost Fri, 16/09/2016 - 19:56
In reply to คนขับถ้าเห็นว่าไกลไม่กดรับก็ไ by bally
ถ้ายังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง (เมื่อก่อนใช้บ่อย เพราะมีรถแถวบ้านเยอะ แต่เดี๋ยวนี้เหมือนมาวิ่งน้อยลงไม่พอ เจอเซิกไพรส์ประจำเลยไม่ได้ใช้หลายเดือนละ) ระบบของอูเบอร์ คนขับจะไม่รู้ครับว่า ผดส. จะให้ไปส่งตรงไหน จะเห็นจุดหมายก็ต่อเมื่อกดรับ ผดส. ขึ้นรถแล้ว และระบบจะจับคู่ ผดส. ที่อยู่ใกล้รถที่สุดให้เองครับ คนขับเลือกกดรับไม่ได้ กรณีนี้ถ้าคนขับยกเลิกการจับคู่เอง เหมือนจะมีอะไรคาดโทษหรือหักคะแนนในระบบด้วย ซึ่งต่างจาก แกร๊บที่คนขับเลือกรับได้และเห็นจุดหมายของ ผดส. ด้วยว่าจะไปไหน
จากที่เคยใช้บริการมาคือ ก่อนจะขับไปรับ ให้โทรหา ผดส. ก่อนว่าจะไปไหน ถ้าไม่สะดวกไปก็ขอให้ ผดส. กดยกเลิกให้ครับ ซึ่งถ้าเขาไม่โอเคผมก็กดยกเลิกให้ตลอดนะ แต่ก็คงมีบางที ผดส. อาจไม่กดยกเลิกครับ การนี้ก็อาจต้องจอดรอหรือขับหนีให้เขาทนไม่ได้ยกเลิกไปเองกระมัง (ซึ่งก็อาจมีการหักคะแนนในระบบก็ได้)
กลายเป็นว่าคลิปแทนที่จะทำให้ค
zerost Fri, 16/09/2016 - 19:45
กลายเป็นว่าคลิปแทนที่จะทำให้คนเห็นใจ ผดส. กลับหมั่นไส้แทนนะเนี่ย ผมว่าถ้าเป็นแทกซี่ปกติเขาคงไม่กล้ากวนแบบนี้หรอก
กรณีนี้ผิดทั้งคู่นะ ผดส.ก็ไม่ดี คนขับก็คุมอารมณ์ไม่ได้ทำเกินกว่าเหตุ เป็นผมคงจะหาที่จอดนิ่งๆตรงสุดเขตบริการเลยถ้าไม่ลง ผมจะขับกลับบ้านเลยอยากนั่งต่อก็ไปหาทางกลับเอาเองไกลๆเลยนะครับ เหอๆ
ก็แค่เพื่อนทะเลาะกันครับ
McKay Fri, 16/09/2016 - 20:11
ก็แค่เพื่อนทะเลาะกันครับ ไม่มีอะไรมาก
ไไม่มีคนขับหรือผู้รับจางโดยสารหรือผู้รับบริการซักหน่อยแค่เพื่อนเดินทางไปด้วยกันช่วยจ่ายค่าน้ำมันดันทะเลาะกันแค่นั้น
พอดูคลิป ฟังแล้วก็น่ะ
winit_a Fri, 16/09/2016 - 20:45
พอดูคลิป ฟังแล้วก็น่ะ ท่านผู้โดยสารก็ "เยอะจริง I ..." (คนขับได้กล่าวไว้ท้ายคลิป...)
พูดไม่หยุดปากเลยอัดเองค่าตัวตายชัดๆ
จริงๆ มันน่าจะมีวิธีพูดหรือคุยกัน ให้มันดีๆ แบบไม่กวนโอ้ย
แท็กซี่จำหน้าไว้
Bigkung Fri, 16/09/2016 - 21:15
แท็กซี่จำหน้าไว้ จะได้แบนไม่รับส่งให้อีก เจ้าไหนมาอ่านเจอก็คงขยาดผู้โดยสารคนนี้
เรื่องตลกใน 1-2 สัปดาห์หน้า
hostingdigg Fri, 16/09/2016 - 21:18
เรื่องตลกใน 1-2 สัปดาห์หน้า คือ กรมการขนส่งอาจออกมาขยับทำอะไรกับอูเบอร์ ขณะเดียวกันกรมการขนส่งก็ยังไม่เคยไล่ล่าแท็กซี่ที่ปฎิเสธผู้โดยสาร อันเป็นช่องว่าให้เกิดบริการพวกนี้
ถ้าโดนปฎิเสธเห็นว่าร้องเรียนแ
animateex Fri, 16/09/2016 - 21:34
In reply to เรื่องตลกใน 1-2 สัปดาห์หน้า by hostingdigg
ถ้าโดนปฎิเสธเห็นว่าร้องเรียนแจ้งได้นะครับ
/me คือผมชอบไปกินข้าวที่ศูนย์แท็กซี่แถวที่ทำงาน เห็นพวกคนขับบ่นโดนจดหมายเรียกปรับกันอยู่บ่อยๆ
'อูเบอร์' ยังไม่ถูกกฎหมาย! ตร
panurat2000 Sat, 17/09/2016 - 06:48
In reply to เรื่องตลกใน 1-2 สัปดาห์หน้า by hostingdigg
'อูเบอร์' ยังไม่ถูกกฎหมาย! ตร.จ่อดำเนินคดีโชเฟอร์ทำร้ายร่างกายผู้โดยสาร
เห็นว่ามีระบบโหวตผู้โดยสารด้ว
GoblinKing Sat, 17/09/2016 - 00:21
เห็นว่ามีระบบโหวตผู้โดยสารด้วยไม่ใช่เหรอครับ อยากรู้ว่าตานี่มีกี่ดาว
ผมคิดว่าคนขับเห็นปลายทางแต่รั
dangsystem Sat, 17/09/2016 - 01:28
ผมคิดว่าคนขับเห็นปลายทางแต่รับมาก่อนและแนะนำให้ลงในเขตแต่เหมือนลูกค้าถ่ายคลิปและกวนบาทาเลยไล่ลงน่ะผมว่า คือสมัยนี้มีคนเอามือถือมาถ่ายเราขณะที่ตกลงอะไรกันอยู่ผมก็มีเคืองอะ
ผมไม่เคยขับนะ
put4558350 Sat, 17/09/2016 - 02:52
In reply to ผมคิดว่าคนขับเห็นปลายทางแต่รั by dangsystem
ผมไม่เคยขับนะ แต่ที่ใด้ยินมาคือ เพื่อป้องกันการไม่รับผู้โดยสาร uber จะปิดไม่ให้คนขับเห็นปลายทาง
ถ้าปลายทางอยู่ในเขตกดรับแล้วไม่ไปส่งมีปรับเงินด้วย แต่ถ้าปลายทางอยู่นอกเขตจะไม่ไปส่งก็ได้
เท่าที่เคยคุยกับคนขับ
ZeaBiscuit Sat, 17/09/2016 - 12:40
In reply to ผมคิดว่าคนขับเห็นปลายทางแต่รั by dangsystem
เท่าที่เคยคุยกับคนขับ เค้าไม่สามารถทำอะไรได้เลยครับ ระบบจับคู่ให้เอง ปฎิเสธไม่ได้ ที่น่าสงสัยคือผู้โดยสารมากกว่า เพราะสาย 4 มันอยู่นอกพื้นที่ ทำไมกดให้ไปส่งได้ (หรือกดที่อื่นที่ไม่ได้ออกนอกพื้นที่ แล้วค่อยมาบอกตอนขึ้นรถ)
คาดว่าน่าจะเป็นแบบในวงเล็บครั
McKay Sat, 17/09/2016 - 12:58
In reply to เท่าที่เคยคุยกับคนขับ by ZeaBiscuit
คาดว่าน่าจะเป็นแบบในวงเล็บครับ กรณีนี้ผู้โดยสารน่าจะใช้ช่องโหว่ของระบบเพื่อประโยชน์ของตัวเอง
ตรรกะแฟนๆ uber คือ
mryoyo Sat, 17/09/2016 - 01:43
ตรรกะแฟนๆ uber คือ เค้าไล่ให้ลงกลางทางก็ต้องเจี๋ยมเจี้ยมลงรถไปแบบโดนตัดเต็มหรอครับ ไม่ใช่ละ
ถ้าตามที่ ผดส. เล่าคือ ผดส.เรียกรถจากสนามบินไปสาย4 >> คนขับรู้ว่านอกเขตแต่ยังรับ >> คนขับเห็นรถติดเลยงอแง จะไม่ไปแล้วให้ลงตรงพระราม9 >> ผดส.ไม่ลง >> คนขับบอกสาย4นอกเขต >> ผดส. ขอต่อรองไปลงสาย3 ที่สุดเขต >> คนขับว่า ผดส. หัวหมอ >> ผดส. อัดคลิป บ่นกลับ >> คนขับเชิญลง >> ผดส. ไม่ลงเองเลยโดนกระชากลงจากรถ
ขัดใจว่าทำไมคนไทยหลาย ๆ คน
hail_to_the_thief Sat, 17/09/2016 - 19:45
ขัดใจว่าทำไมคนไทยหลาย ๆ คน ถึงไม่เข้าใจ concept ของธุรกิจที่เป็น intermediary คือคิดว่า เป็นแค่ตัวกลาง ไม่ต้องรับผิดชอบ
ซื้อของ Lazada ได้ของปลอม --> ไม่เกี่ยวกับ Lazada ให้ไปด่าคนขายเอง?
จองห้อง airbnb ได้ห้องไม่ตรงรูป --> airbnb เป็นตัวกลาง ทำอะไรไม่ได้ ถือว่าโชคร้ายไป?
มีเรื่องกับคนขับ uber --> uber ไม่เกี่ยว เป็นแค่ตัวกลาง?
ธุรกิจพวกนี้มันอยู่ได้ ก็เพราะมัน absorb counter-party risk เนี่ยแหละครับ แล้วมันก็มีรายได้ จากค่าธรรมเนียมตรงนี้
ทำไมถึงจะว่าไม่ได้ครับ?