เกมสุดท้ายระหว่าง AlphaGo และ Lee Sedol จบลงแล้วหลังจากทั้งสองฝ่ายสู้กันอย่างต่อเนื่องจนหมากแทบเต็มกระดาน โดย Lee Sedol ยอมแพ้ไปในช่วงท้ายในที่สุด
AlphaGo ยังคงเดินหมากแปลกๆ ในบางครั้งทำให้เสียหมากในมุมล่างขวา แต่อย่างไรก็ตามในพื้นที่อื่นๆ สามารถกินพื้นที่ได้เป็นวงกว้างจน Lee Sedol ยอมแพ้ไปในที่สุด
ที่มา - YouTube: DeepMind
on

มนุษยชาติ อิอิ
agora Tue, 15/03/2016 - 16:09
มนุษยชาติ อิอิ
วันนี้ lee sedol เจอ end game
zyzzyva Tue, 15/03/2016 - 16:11
วันนี้ lee sedol เจอ end game 'เอาแค่ให้แต้มพอชนะ' ของ alphago ไปครับ (ลักษณะเด่นของ monte carlo tree search)
CEO ของ DeepMind
wiennat Tue, 15/03/2016 - 16:11
CEO ของ DeepMind บอกว่าช่วงกลางเกม AlphaGo เล่นพลาดไป ด้วยครับ
https://twitter.com/demishassabis/status/709635140020871168
คือวางจุด I19 กับ K19
Eddz Tue, 15/03/2016 - 16:31
In reply to CEO ของ DeepMind by wiennat
คือวางจุด I19 กับ K19 นี่วางไปเสียแต้มอย่างเดียวเลย เธอก็ยังวางลงไปได้ ช้ำใจเล็กๆ
ต่อให้สองหมากก็ยังชนะ -
lew Tue, 15/03/2016 - 16:32
In reply to คือวางจุด I19 กับ K19 by Eddz
ต่อให้สองหมากก็ยังชนะ - AlphaGo ไม่ได้กล่าวไว้
(y)
soullz Tue, 15/03/2016 - 19:50
In reply to ต่อให้สองหมากก็ยังชนะ - by lew
(y)
ตามที่ lee พูดเลย แค่สลับ
freeriod Tue, 15/03/2016 - 16:13
ตามที่ lee พูดเลย แค่สลับ
ลั่น 555
itpcc Tue, 15/03/2016 - 16:15
In reply to ตามที่ lee พูดเลย แค่สลับ by freeriod
ลั่น 555
จุกครับ แพ้ 5:0
Lennon Tue, 15/03/2016 - 19:21
In reply to ตามที่ lee พูดเลย แค่สลับ by freeriod
จุกครับ แพ้ 5:0 ไปเลยยังอาจจะดีกว่าจบด้วยสกอร์นี้
การที่ AlphaGo แพ้
hisoft Tue, 15/03/2016 - 20:04
In reply to จุกครับ แพ้ 5:0 by Lennon
การที่ AlphaGo แพ้ ผมมองว่าทำให้มันดูน่ากลัวกว่าเดิมอีกนะครับ
ยังไงเหรอครับ
Lennon Tue, 15/03/2016 - 20:43
In reply to การที่ AlphaGo แพ้ by hisoft
ยังไงเหรอครับ
ผมมองว่าของที่ไม่สมบูรณ์แบบน่
hisoft Tue, 15/03/2016 - 21:22
In reply to ยังไงเหรอครับ by Lennon
ผมมองว่าของที่ไม่สมบูรณ์แบบน่ากลัวกว่าของที่สมบูรณ์แบบไปแล้วครับ โดยเฉพาะอะไรที่มันแก้จุดอ่อนตัวเองไปได้เรื่อยๆ การที่มันแพ้ได้ด้วยนี่ยิ่งเป็นอะไรที่น่าหลอนมาก
5 ตา alphago freeze version
sarunw Tue, 15/03/2016 - 23:36
In reply to ผมมองว่าของที่ไม่สมบูรณ์แบบน่ by hisoft
5 ตา alphago freeze version นะครับ ไม่พัฒนาระหว่างแข่ง
ทราบครับ
hisoft Wed, 16/03/2016 - 03:56
In reply to 5 ตา alphago freeze version by sarunw
ทราบครับ
เสียดายแทนจริงๆ
adente Tue, 15/03/2016 - 16:17
เสียดายแทนจริงๆ ได้เปรียบตั้งแต่ตั้นยันกลางเกมแล้วแท้ๆ
วันนี้ lee พลาดเองครับ
By_Myself Tue, 15/03/2016 - 16:19
วันนี้ lee พลาดเองครับ alphago ชนะ 0.5 แต้ม
สูสีมาก
ถ้าแค่ 0.5 แต้ม
MaxxIE Tue, 15/03/2016 - 16:33
In reply to วันนี้ lee พลาดเองครับ by By_Myself
ถ้าแค่ 0.5 แต้ม
ส่วนตัวผมถือว่าเสมอนะ
เห็นด้วยครับ เพราะแต้มต่อ x.5
Go-Kung Tue, 15/03/2016 - 17:52
In reply to ถ้าแค่ 0.5 แต้ม by MaxxIE
เห็นด้วยครับ เพราะแต้มต่อ x.5 ออกแบบมาเพื่อไม่ให้เสมอเฉยๆ
ถ้าแต้มต่อเป็นจำนวนเต็ม กระดานนี้ก็เสมอ
ผมไม่เข้าใจว่ามีกฏยอมแพ้เพื่อ
dangsystem Tue, 15/03/2016 - 18:30
In reply to เห็นด้วยครับ เพราะแต้มต่อ x.5 by Go-Kung
ผมไม่เข้าใจว่ามีกฏยอมแพ้เพื่อเสมอด้วยเหรอครับ
ไม่มีครับ
Go-Kung Tue, 15/03/2016 - 18:33
In reply to ผมไม่เข้าใจว่ามีกฏยอมแพ้เพื่อ by dangsystem
ไม่มีครับ
ที่คุณ MaxxIE บอกนั้นคือผลแพ้ชนะ (จากการประเมินแต้มตอนที่ลีโยนหมากยอมแพ้) เกิดจากแต้มต่าง 0.5 เท่านั้น
โดยแต้มต่อของการเล่นโกะจะลงด้วย .5 เสมอ เพื่อกันการนับแต้มแล้วเสมอ
ซึ่งก็อาจจะมองได้ว่าผลแพ้ชนะ 0.5 แต้มนั่นน่ะ เป็นเรื่องโชคชะตาของการถือหมากดำ/ขาว
เพราะถ้านับแต้มนับพื้นที่กันจริงๆแล้วก็คือแต้มเท่ากันครับ
ยอมแพ้แบบไม่จบเกม
dangsystem Tue, 15/03/2016 - 18:49
In reply to ไม่มีครับ by Go-Kung
ยอมแพ้แบบไม่จบเกม เพื่อให้ดูว่าเสมอ เหรอครับ งงมาก
ในสมองของผู้เล่นชั้นสูง
Eddz Tue, 15/03/2016 - 19:21
In reply to ยอมแพ้แบบไม่จบเกม by dangsystem
ในสมองของผู้เล่นชั้นสูง กระดานที่พวกเขายอมแพ้นั้น พวกเขาได้เล่นเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไม่จำเป็นต้องวางหมากให้เต็มกระดาน(เสียเวลาสลับวางกันไปมา)
จริงๆจะบอกว่าไม่ใช่ชะตาเท่าไห
Pingz Tue, 15/03/2016 - 21:19
In reply to ไม่มีครับ by Go-Kung
จริงๆจะบอกว่าไม่ใช่ชะตาเท่าไหร่ เพราะตอนจบกระดาน 4 ลีบอกว่าที่แกชนะด้วยหมากขาวไม่น่าภูมิใจเท่าชนะด้วยหมากดำเพราะหมากขาวได้แต้มต่อ แล้วแกก็หันมาบอกฝั่ง google ว่าตาหน้าขอเล่นหมากดำนะ
ผมเล่นไม่เป็นน่ะ ถามแบบซื่อๆ
dangsystem Tue, 15/03/2016 - 18:23
In reply to ถ้าแค่ 0.5 แต้ม by MaxxIE
ผมเล่นไม่เป็นน่ะ ถามแบบซื่อๆ ในกรณีที่ยอมแพ้แบบไม่จบเกมก็ถือว่าเสมอเหรอครับ
2.5 แต้มครับ
zyzzyva Tue, 15/03/2016 - 18:30
In reply to ถ้าแค่ 0.5 แต้ม by MaxxIE
2.5 แต้มครับ
ถือว่าช่วยการกุศลไปน๊า ลี
sariarty Tue, 15/03/2016 - 16:19
ถือว่าช่วยการกุศลไปน๊า ลี
ทีแรกนึกว่า Lee
iStyle Tue, 15/03/2016 - 16:22
ทีแรกนึกว่า Lee จะจับทางได้แล้วซะอีก..
ลีจับทางได้แล้ว
By_Myself Tue, 15/03/2016 - 16:26
In reply to ทีแรกนึกว่า Lee by iStyle
ลีจับทางได้แล้ว
แต่เล่นพลาดตอนท้ายกระดานเองครับ
เท่าที่อ่านในหลายๆโปรคอมเมนต์
zyzzyva Tue, 15/03/2016 - 16:32
In reply to ลีจับทางได้แล้ว by By_Myself
เท่าที่อ่านในหลายๆโปรคอมเมนต์ว่าลีก็ทำได้ดีนะครับแต่ alphago ไล่มาได้ดีกว่าเท่านี้เอง พอเข้า end game ก็เลยเข้าทาง alphago
หลังจากนี้
spiritstorm Tue, 15/03/2016 - 16:25
หลังจากนี้ ลีจะส่งหุ่นยนต์กลับอดีตไปขัดขวางไม่ให้มีสร้าง AlphaGo ครับ
มันจะกลายเป็น Grandfather
EThaiZone Tue, 15/03/2016 - 18:06
In reply to หลังจากนี้ by spiritstorm
มันจะกลายเป็น Grandfather paradox ครับ เพราะถ้าไม่มี AlphaGo ลีก็จะไม่ส่งหุ่นยนต์กลับไปครับ
อ่านคอมเมนต์มาผมสนใจประเด็นนี
Justin Harles Tue, 15/03/2016 - 22:09
In reply to มันจะกลายเป็น Grandfather by EThaiZone
อ่านคอมเมนต์มาผมสนใจประเด็นนี้สุดซะงั้น มีหนังสักเรื่องไหมครับ
พล็อตของเทอร์มิเนเตอร์ไง
xenogew Wed, 16/03/2016 - 00:19
In reply to อ่านคอมเมนต์มาผมสนใจประเด็นนี by Justin Harles
พล็อตของเทอร์มิเนเตอร์ไง
Back to the Future
MaxxIE Wed, 16/03/2016 - 10:48
In reply to อ่านคอมเมนต์มาผมสนใจประเด็นนี by Justin Harles
Back to the Future
Looper
Predestination
ทั้งหมดนี้เกี่ยวกับGrandfather Paradox ทั้งนั้นเลยครับ แต่ที่ดูเข้าใจง่ายสุดน่าจะ Back to the Future นี่แหละ
time machine ไปอีกเรื่อง
Diew Wed, 16/03/2016 - 11:14
In reply to Back to the Future by MaxxIE
Predestination
wiennat Wed, 16/03/2016 - 12:17
In reply to Back to the Future by MaxxIE
Predestination นี่ไม่น่าใช่นะครับ
แต่ผมขอไม่อธิบายต่อนะครับเพราะจะกลายเป็นการเปิดเผยเนื้อเรื่องหลักง่ะ
The Butterfly Effect
iStyle Wed, 16/03/2016 - 12:29
In reply to Back to the Future by MaxxIE
The Butterfly Effect อีกเรื่องครับ เฉพาะภาคแรกพอนะ
ว่าแต่ The Adjustment Bureau พล็อตมันเป็นยังไงนะ ผมลืม แต่พอพูดถึงเนยบินก็นึกถึงเรื่องนี้ด้วย
แนะนำซีรี่ย์ The Flash ของ DC
ReddevilboyZ Wed, 16/03/2016 - 13:35
In reply to อ่านคอมเมนต์มาผมสนใจประเด็นนี by Justin Harles
แนะนำซีรี่ย์ The Flash ของ DC ครับ
โคมิ 7.5 แต้ม ไล่ไม่ทัน T_T
Godhand Tue, 15/03/2016 - 16:26
โคมิ 7.5 แต้ม ไล่ไม่ทัน T_T
ทาย(โพล)ถูกแฮะ
ryudia Tue, 15/03/2016 - 16:27
ทาย(โพล)ถูกแฮะ
Oh no....
Polwath Tue, 15/03/2016 - 16:27
Oh no....
น่าเสียดายเห็นบอกว่าแพ้แค่ 0
wichate Tue, 15/03/2016 - 16:34
น่าเสียดายเห็นบอกว่าแพ้แค่ 0.5 เองสูสีมากๆ
จากนิตยสาร the wired ล่าสุด
zyzzyva Tue, 15/03/2016 - 16:40
จากนิตยสาร the wired ล่าสุด บอกว่า เวลา demis hassabis เดินบนถนนของกรุงโซลแล้วมีสาวๆกรี๊ดกร๊าดมาก นี่เราอยู่ในยุคที่นักพัฒนา AI ป็อปปูลาร์ในหมู่ประชาชนทั่วไปแล้วใช่มั้ยครับ 5555 ยิ่งถ้าต่อไปมากรุงโซลอีกเพื่อท้า starcraft นี่ฮีแกคงดังระเบิดอ่ะ
เลิกเข้ายิมเล่นกล้าม
lew Tue, 15/03/2016 - 16:43
In reply to จากนิตยสาร the wired ล่าสุด by zyzzyva
เลิกเข้ายิมเล่นกล้าม หันมาเขียนภาษา R แทนดีกว่า
พลิกกลับได้เพราะความเป็นหุ่นย
ganok_tor Tue, 15/03/2016 - 16:40
พลิกกลับได้เพราะความเป็นหุ่นยนต์ .. ตราบใดโอกาสชนะยังไม่ตำพอ ไม่มีคำว่าเสียขวัญ
วันนี้ใน Pantip
btoy Tue, 15/03/2016 - 17:27
วันนี้ใน Pantip คนเชียร์ลีเพียบเลย สุดท้ายจ๋อยกันทั้งบาง 555 แต่ชื่นชมลีนะ เตรียมตัวมาได้ดีมากๆในวันนี้
ผมเล่นไม่เป็น ดูไม่ออก อ่านที่เค้าคุยกันอย่างเดียว เอิ๊กๆ
บางคนอาจไม่ได้เชียร์ลี
Eddz Tue, 15/03/2016 - 19:29
In reply to วันนี้ใน Pantip by btoy
บางคนอาจไม่ได้เชียร์ลี แต่เห็นว่า AlphaGo วางหมากแบบผิดพลาดอยู่หลายหมากจนทำให้โอกาสชนะอาจไปอยู่ในกำมือของลี แบบกระดานที่ 4 ที่ AlphaGo วางหมากฆ่าตัวตายหลังจากโดนหมากที่ 78 ที่เธอไม่ได้คาดคิดมาก่อน
กระดานที่สู้กันสูสีเป็นเรื่องปกติที่ผู้เริ่มต้น อาจไม่สามารถนับคะแนนว่าฝ่ายไหนชนะกันได้ชัดเจน(คะแนนต่างกันน้อย)
ที่ว่าสูสีนี่รวมหมากแจกแต้มที่จุด I19 กับ K19 แล้วนะ
ใช้คอม
menu_dot Tue, 15/03/2016 - 18:54
ใช้คอม แรงขนาดไหนครับการแข่งครั้งนี้
1,202 CPUs and 176 GPUs
Eddz Tue, 15/03/2016 - 19:33
In reply to ใช้คอม by menu_dot
1,202 CPUs and 176 GPUs
ที่มา:Wikipedia AlphaGo
ดูดีๆนะครับ
zyzzyva Tue, 15/03/2016 - 19:50
In reply to 1,202 CPUs and 176 GPUs by Eddz
ดูดีๆนะครับ ตัวเลขนั้นคือเมื่อเดือนตุลา แมทช์ครั้งนี้ 1920 CPU 280 GPU
แข่งครั้งนี้เค้าบอกว่าใช้ raw
McKay Tue, 15/03/2016 - 20:12
In reply to ดูดีๆนะครับ by zyzzyva
แข่งครั้งนี้เค้าบอกว่าใช้ raw power เท่ากลับครั้งก่อนนี่ครับ?
ผมอ้างอิงจากตัวเลขนิตยสาร
zyzzyva Tue, 15/03/2016 - 20:51
In reply to แข่งครั้งนี้เค้าบอกว่าใช้ raw by McKay
ผมอ้างอิงจากตัวเลขนิตยสาร economist ครับ และแอบสงสัยคำว่า roughly the same, เพราะ 1280 CPU มันก็เท่ากับแมทช์กับ fan Hui ทำไมไม่ใช้ exactly the same ไปเลย
+1
McKay Tue, 15/03/2016 - 22:01
In reply to ผมอ้างอิงจากตัวเลขนิตยสาร by zyzzyva
+1
น่าจะมีข้อจำให้กับคอมบ้างนะคร
darthvader Tue, 15/03/2016 - 20:45
In reply to ใช้คอม by menu_dot
น่าจะมีข้อจำให้กับคอมบ้างนะครับ เพื่อให้สูสีกัน
จริงน่ะ
dangsystem Tue, 15/03/2016 - 21:00
In reply to น่าจะมีข้อจำให้กับคอมบ้างนะคร by darthvader
จริงน่ะ คอมเห็นทั่วกระดานตลอดเวลา แถมคิดทุกจุดบนกระดาน และเดาว่าฝ่ายตรงข้ามจะวางหมากตรงไหนเป็น% ระเอียดยิบ สู้ไม่ไหวหลอก
เป็นไปได้ไหมครับ
the mee Tue, 15/03/2016 - 21:18
เป็นไปได้ไหมครับ ที่อนาคตจะเอา Alpha Go ไปเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอล
แล้วเอา ข้อมูล รูปแบบเกมส์ สถิต ทุกอย่าง มาให้มันวิเคราะห์
เราอาจจะชื่อชอบ รุปแบบ เกมส์แบบ เซอร์อเล็ก เอา Mix กับ เป๊ก หรือ น้ามู
เพื่อให้มันกลายเป็น กุนซื่อที่ดีที่สุดในโลก
แต่นักเตะจะทำตามได้หรือเปล่า?
poa Tue, 15/03/2016 - 22:38
In reply to เป็นไปได้ไหมครับ by the mee
แต่นักเตะจะทำตามได้หรือเปล่า?
มันก็ต้องเรียนรู้นักเตะว่าจะท
hisoft Tue, 15/03/2016 - 22:40
In reply to แต่นักเตะจะทำตามได้หรือเปล่า? by poa
มันก็ต้องเรียนรู้นักเตะว่าจะทำอะไรได้ขนาดไหนด้วยสิครับ
กับแมนยูนี่วันก่อนน่าแพ้เวสแฮ
bflower Wed, 16/03/2016 - 09:30
In reply to เป็นไปได้ไหมครับ by the mee
กับแมนยูนี่วันก่อนน่าแพ้เวสแฮมนะ ไม่น่าออกเสมอเลย TT-TT
คิดแบบไท๊ยไทย
tomyum Wed, 16/03/2016 - 11:15
In reply to เป็นไปได้ไหมครับ by the mee
คิดแบบไท๊ยไทย ก็น่าเอาไปหัดแทงหวยมากกว่าครับ
ผมมองว่าการแข่งขันกับมนุษย์ขอ
Mr.X Wed, 16/03/2016 - 00:10
ผมมองว่าการแข่งขันกับมนุษย์ของ AI ในลักษณะที่มีตาให้หยุดคิดแบบนี้ ยังห่างไกลกับสิ่งที่เป็นเป้าหมายจริงๆ
การแข่งกับมนุษย์เป้าหมายควรจะเป็นเกมส์ในลักษณะที่แข่งกับ มนุษย์ในลักษณะตอบโต้เรียลทาม เช่น Starcraft ที่ตั้งเป้าหมายกัน ยิ่งถ้าทำได้ถึงขนาด input ให้ AI เป็น สัญญาณภาพจาก DVI และสัญญาณเสียง ส่วน output จาก AI เป็นสัญญาณ usb ที่สั่งให้เม้าเครื่องที่พร้อมกับปุ่มคีบอร์ด นี่มันคงจะเยี่ยมมากๆ อันที่จริงจะเยี่ยมกว่านี้ถ้าเป็นเกมส์อย่าง DOTA2 เพราะ Starcraft เน้นการ micro ซึ่งโดยปกติแล้ว โปรแกรมคอมพิวเตอร์ ทำงาน แบบนี้ได้ดีกว่ามนุษย์อยู่แล้ว ซึ่งถ้าเกมส์ DOTA นั้น เน้นการตัดสินใจ ลางสังหรณ์ ทีมเวิร์ค การเลือก hero ซึ่งมันซับซ้อนและหลากหลาย
อันนี้ขอตอบความเห็นแบบสุดโต่ง
Eddz Wed, 16/03/2016 - 00:32
In reply to ผมมองว่าการแข่งขันกับมนุษย์ขอ by Mr.X
อันนี้ขอตอบความเห็นแบบสุดโต่งสุดๆเลยนะ
DotA นั้นค่อนข้างสำคัญที่ "ทีมเวิร์ค" อย่างที่คุณกล่าว แล้วลองคิดดู AI ไม่จำเป็นต้องมีทีมเวิร์ค เพราะสามารถควบคุมได้ทั้ง 5 ตัวละครหรือมากกว่า การควบคุม 5 ตัว ส่งผลถึงอะไรบ้าง
1.แบ่งตัวละครตัวชน ตัวซับ ตัวดาเมจ ได้ครบทีม
2.สามารถเลือกตัวที่มีความต่อเนื่องของสกิล
3.การสกิลต่อเนื่องได้แบบเสี่ยววินาที
จริงๆ มีมากกว่านี้แต่ยิ่งคิดยิ่งเวิ่นเว้อเดี๋ยวมันจะยาวเกิน และในความเห็นส่วนตัวลำดับความคิด Starcraft น่าจะซับซ้อนกว่า DotA นะ
ผิดตั้งแต่นิยามครับ Macro
koalaz Wed, 16/03/2016 - 04:42
In reply to ผมมองว่าการแข่งขันกับมนุษย์ขอ by Mr.X
ผิดตั้งแต่นิยามครับ Macro คือการควบคุมยูนิตจำนวนมาก ครับ ซึ่งเป็น skill หลักที่ต้องใช้ในการเล่น RTS แบบดั้งเดิม เช่น Starcraft หรือ C&C ตรงกันข้าม MOBA อย่าง DotA นั้น เป็นเกมที่ Micro เป็นหลัก กล่าวคือส่วนใหญ่ ควบคุม unit แค่ตัวเดียว ยกเว้นจะเลือกเอา Hero อย่าง Chen Visage หรือ Meepo ออกมา ถึงจะได้ใช้ Macro บ้าง ซึ่งการคุม creep 4-5 ตัวเทียบกับการคุม unit กว่า 50 ตัวของ Starcraft มันเป็นอะไรที่คนละสเกลกันเลย
อีกอย่างคือ ที่ว่าการเลือก hero ของDotA สำคัญมากไม่ใช่ทำให้เกมซับซ้อนกว่าเดิมแต่อย่างไร ตรงกันข้าม ถึงแม้ไม่ว่าเผ่าใดก็ตามของ Starcraft จะแพ้ชนะกันได้หมด โดยมีแต้มต่อบ้างเล็กน้อย แต่การบริหารกองทัพตามสถานการณ์เป็นส่วนที่ทำให้เกมซับซ้อนมากขึ้น แผนที่เหมือนจะได้ผลใน 5 นาทีที่แล้วอาจจะกลายเป็นใช้ไม่ได้ในทันทีถ้าคู่ต่อสู้ ปรับกลยุทธการออกยูนิตใหม่ การยึดครองพื้นที่เป็นสิ่งสำคัญ รวมไปถึงการจัดหาและบริหารทรัพยากร ที่เป็นเรื่องซับซ้อนกว่าที่คิด
สำคัญคือ Starcraft โดยเฉพาะภาค 1 เป็น game ที่ unforgiven โคตรๆ เกมสามารถจบได้ในเวลา 2-3 นาที (โดน Rush) สามารถแปลงเป็น Trench War กรณีตีกันไม่ได้แล้วทรัพยากรหมด
DotA 2 ซะอีกครับที่ AI จะได้เปรียบมากๆ เรื่อง Micro เริ่มจากเราจะโดนเหมา deny ต่อด้วย skill shot ต่างๆ เช่น Hook, elune จะใช้ไม่ได้ผล เพราะ AI จะพลิ้วหลบโชว์จนเราอึ้ง แต่สุดท้ายคนจะชนะได้จะอยู่ที่เรื่องการตัดสินใจ gang มากกว่า
แต่โดยส่วนตัวเชื่อว่า การวัดที่โหดที่สุดคือ ต้องจับ AI มาเล่น MTG แบบ limit อันนี้จะได้วัดกันของจริงเลยว่าการตัดสินใจแบบเน้นๆ เป็นไง
งานนี้เสียดายอยู่อย่างเดียว
Hadakung Wed, 16/03/2016 - 09:01
งานนี้เสียดายอยู่อย่างเดียว Cortana ไม่ได้มาทำนายผลแพ้ชนะก่อนแข่ง:P