กำหนดการซิมดับเที่ยงคืนวันนี้ถูกเลื่อนไปอีกหนึ่งเดือน เมื่อทาง AIS ฟ้องศาลปกครอง และทางศาลปกครองได้ส่งคำคุ้มครองชั่วคราวให้ AIS ใช้งานคลื่นความถี่ได้ไปอีกหนึ่งเดือน สิ้นสุดวันที่ 14 เมษายน 2559
งานนี้ผู้ใช้ทั้ง 400,000 เลขหมายก็จะมีเวลาย้ายค่ายอีกระยะหนึ่ง หากใครใช้งานอยู่ก็ควรไปย้ายกันเสียให้เรียบร้อยครับ
ที่มา - @TakornNBTC
on

JAS อย่าเงียบสิ
LolliezPop Wed, 16/03/2016 - 00:16
JAS อย่าเงียบสิ
ใจคอไม่ดีเลย
iPlugz Wed, 16/03/2016 - 00:34
In reply to JAS อย่าเงียบสิ by LolliezPop
ใจคอไม่ดีเลย
12 ล้านของ True ตอนนี้แค่ 4
Sephanov Wed, 16/03/2016 - 00:19
12 ล้านของ True ตอนนี้แค่ 4 แสนก็จะไม่เหลือแล้ววว
+70,000
ravipon Wed, 16/03/2016 - 00:23
In reply to 12 ล้านของ True ตอนนี้แค่ 4 by Sephanov
+70,000
4 แสนนี่ เป็นเบอร์ active
xenogew Wed, 16/03/2016 - 00:21
4 แสนนี่ เป็นเบอร์ active รึเปล่า ผมสงสัยจัง เหมือนกับทาง AIS กระตุ้นทุกทางแล้ว แต่ก็ยังไม่ไปเปลี่ยนผ่านอีก
บอกเลยเคืองยายมะลิมากทำเขาปัน
akkachai2537 Wed, 16/03/2016 - 00:22
บอกเลยเคืองยายมะลิมากทำเขาปันป่วนแทบจะกินเลือดกินเนื้อกันไปหมด
"ก็หลานไม่มาเปลี่ยนให้ยายสักท
KuroNeko_Hiki Wed, 16/03/2016 - 07:03
In reply to บอกเลยเคืองยายมะลิมากทำเขาปัน by akkachai2537
"ก็หลานไม่มาเปลี่ยนให้ยายสักทีนี้สิ รอให้ถึงปีใหม่ เดี้ยวเขาก็ปิดร้านกันหมด รถก็ติดในเมือง หลานนี้แย่จริงๆ"
ถ้าเกิดกรณีแบบนี้
powerpat Wed, 16/03/2016 - 00:36
ถ้าเกิดกรณีแบบนี้ แต่เกิดกับบริษัทอื่นจะมีเยียวยาแบบนี้ไหม..
1800 ทรู 2 ปี
hive5 Wed, 16/03/2016 - 03:55
In reply to ถ้าเกิดกรณีแบบนี้ by powerpat
1800 ทรู 2 ปี
แบบนี้ถ้า JAS มาจ่ายเงิน
tk719 Wed, 16/03/2016 - 00:38
แบบนี้ถ้า JAS มาจ่ายเงิน จะใช้งานได้เมื่อไรนะ จะเรียกร้องอะไรจากกสทช.ได้ไหม
ผมว่า JAS
iPlugz Wed, 16/03/2016 - 00:51
In reply to แบบนี้ถ้า JAS มาจ่ายเงิน by tk719
ผมว่า JAS ควรมาฟ้องศาลด้วยแต่แรกนะครับ แต่นี่เงียบเลย ผมละงงมาก
เคสนี้ผมมองว่ายังไงศาลก็ให้เพ
Khow Wed, 16/03/2016 - 03:49
เคสนี้ผมมองว่ายังไงศาลก็ให้เพราะมันคุ้มครองประโยชน์สาธารณะ ไม่ได้คุ้มครองบริษัท (บริษัทแค่ไม่เสียหน้าเฉยๆ)
ในข่าวก่อนๆหลายคนกลับแสดงความเห็นสนับสนุนให้ซิมดับโดยไม่นึกถึงผู้ใช้บริการ
ทั้งๆที่ AIS ปล่อยให้ซิมดับไปเลยก็ได้เพราะถือว่าแจ้งให้ย้ายนานแล้ว
ถ้าเป็นกรณีแบบนี้ศาลมักสั่งคุ้มครองให้
คนที่เห็นด้วยกับที่ยอมให้ซิมดับคือต้องไปรบกับคนที่ไม่ยอมไปแจ้งย้ายเอาเองนะครับไม่ใช่ไปรบกับ AIS (ดูๆแล้วไม่น่าเป็นความผิดของ AIS นะ)
บางคนถึงกับบอกว่าทำไมไม่ย้ายให้เองเลยล่ะ AIS เองก็เคยเหมือนตอบแนวๆว่าถ้าไม่ได้รับความยินยอมอย่างแน่ชัดเขาจะไม่ย้ายให้ ซึ่งตามกฎหมายถือว่าถูกต้องครับไปย้ายเองนี่โดนฟ้องได้นะครับเลยต้องรอจนกว่าจะมาแจ้งย้ายเครือข่าย
เคสนี้ AIS เข้าเนื้อด้วยซ้ำไป
เห็นด้วยครับว่าศาลเน้นคุ้มครอ
toooooooon Wed, 16/03/2016 - 11:31
In reply to เคสนี้ผมมองว่ายังไงศาลก็ให้เพ by Khow
เห็นด้วยครับว่าศาลเน้นคุ้มครองผู้บริโภคมากกว่า...
แล้วถ้า JAS เข้าจ่ายล่ะครับ?
hisoft Wed, 16/03/2016 - 03:52
แล้วถ้า JAS เข้าจ่ายล่ะครับ?
แล้วเราต้องรอแค่ไหนกว่าคนที่เ
zerocool Wed, 16/03/2016 - 05:55
แล้วเราต้องรอแค่ไหนกว่าคนที่เหลือทั้งหมดจะยอมเปลี่ยนซิม ?
ปล่อยให้ดับไปนั่นแหละคือทางออก
รู้สึกเบื่อมากๆ
KuLiKo Wed, 16/03/2016 - 06:13
รู้สึกเบื่อมากๆ ประเทศเรายังมีหลายๆ อย่างไม่เด็ดขาดพอ ทำให้ประชาชนคนไทยอย่างเราไม่ตื่นตัวมากพอ
หมายถึงหลายๆ เรื่องนะครับ ไม่ใช่เรื่องนี้เรื่องเดียว
คดีเอกชนฟ้องรัฐนี่นาน ๆ
K.D.ANGELO Wed, 16/03/2016 - 06:13
คดีเอกชนฟ้องรัฐนี่นาน ๆ จะรอดสักราย
คือ 4
ck4u Wed, 16/03/2016 - 06:46
คือ 4 แสนคนที่เหลือเขาไม่ได้ตามข่าวเลยไม่ทราบ หรือทราบแต่ปล่อยมัน
ตาสีตาสาแถวบ้านทราบข่าวค่ะ
Jeratang Wed, 16/03/2016 - 07:17
In reply to คือ 4 by ck4u
ตาสีตาสาแถวบ้านทราบข่าวค่ะ แต่ก็บอก "ดับก็ดับไปสิ ซื้ซิมใหม่ก็ได้" ประมาณนี้ค่ะ เกือบทั้งหมู่บ้านเลย
พอซื้อซิมใหม่เท่านั้นแหละไม่ม
Hadakung Wed, 16/03/2016 - 08:39
In reply to ตาสีตาสาแถวบ้านทราบข่าวค่ะ by Jeratang
พอซื้อซิมใหม่เท่านั้นแหละไม่มีสัญญาใช้ กี่สิบอันกห็ไม่มี =_=
แจสทำไมไม่ฟ้องปกป้องผลประโยชน
maoIndie Wed, 16/03/2016 - 07:24
แจสทำไมไม่ฟ้องปกป้องผลประโยชน์ตัวเองนะ ประมูลมาตั้งแพงแท้ๆให้เขาใช้ฟรีไปเกือบเดือน หรือแจสกะชิ่งอยู่แล้วหรือเปล่า
ผมว่าถ้าแจสตั้งใจจะจ่ายจริง
Hadakung Wed, 16/03/2016 - 08:40
In reply to แจสทำไมไม่ฟ้องปกป้องผลประโยชน by maoIndie
ผมว่าถ้าแจสตั้งใจจะจ่ายจริง AIS ยอมเป็นพันธมิตรมากกว่าทรูนะครับ
เลื่อนแล้วเลื่อนอีก
A4 Wed, 16/03/2016 - 07:28
เลื่อนแล้วเลื่อนอีก
คือ ก็แบบนี้ล่ะครับ
Lennon Wed, 16/03/2016 - 08:12
คือ ก็แบบนี้ล่ะครับ คนที่ไม่ทำอะไรก็ยังไม่ทำอะไร ส่วนคนที่เมื่อวานต้องไปแห่เข้าคิวรอเปลี่ยนซิมเป็น ชม.ๆ เลยกลายเป็นพวกกระต่ายตื่นตูม
เบอร์ของคนรู้จัก
maan Wed, 16/03/2016 - 08:13
เบอร์ของคนรู้จัก ได้แจ้งย้ายที่ 7/11 สักพักมี sms มาบอกว่าเอกสารไม่สมบูรณ์ย้ายไม่ได้และได้โทรไป ais call center ด้วย แต่คำตอบเหมือนเดิม เลยตัดสินใจไป true shop เซ็นเอกสารการโอนย้ายเรียบร้อยหมด ผ่านไป 1 สัปดาห์ ผมโทรไปถาม ais call center ได้รับคำตอบมาว่าเอกสารไม่สมบูรณ์อีกละ งงมาก ตกลงต้องทำไงเนี้ยย?
เรื่องย้ายค่ายนี่ทุกค่ายครับ
time3957 Wed, 16/03/2016 - 09:10
In reply to เบอร์ของคนรู้จัก by maan
เรื่องย้ายค่ายนี่ทุกค่ายครับ ยื้อหมดที่เจอหนักสุดเคสของน้องที่รู้จักจะย้ายจาก D ระบบอ้างอย่างเดียวว่าติดสัญญา ทั้งที่ไม่มีสัญญาอะไรไปถามก็ไม่ได้คำตอบ บอกไม่มี แต่ค่ายใหม่แจ้งย้ายไปไม่ได้เพราะระบบแจ้งว่าติดสัญญา ทั้งแจ้ง CC ทั้ง Pantip สุดท้ายพอแจ้งความเตรียมร้องเรียนสคบ. ย้ายได้ทันที ประมาณเดือนหนึ่งได้มั่งกว่าจะเสร็จ
แนะนำถ้าจะย้ายค่ายครับ
thanyadol Wed, 16/03/2016 - 09:40
In reply to เบอร์ของคนรู้จัก by maan
แนะนำถ้าจะย้ายค่ายครับ ถ้าไม่ได้จะเอาโปรลับ
ไปแจ้งค่ายไหม่ที่จะย้ายเข้าเลย ถ้ามีค่าใช้จ่ายจากค่ายเก่าก็ตามเคลีย ไม่ต้องไปแจ้งค่ายเก่า เสียเวลา
มันไม่ได้แจ้งว่าติดค่าใช้จ่าย
time3957 Wed, 16/03/2016 - 11:17
In reply to แนะนำถ้าจะย้ายค่ายครับ by thanyadol
มันไม่ได้แจ้งว่าติดค่าใช้จ่ายครับ อย่างที่น้องผมเจอแจ้งว่าติดสัญญาแทนเลยย้ายไม่ได้ ทั้งที่ความจริงไม่มี
อยากรู้ว่าคลื่น 900MHz
tana Wed, 16/03/2016 - 09:27
อยากรู้ว่าคลื่น 900MHz ที่ศาลสั่งให้ กสทช. เยียวยาลูกค้า 4แสนเบอร์ของ AIS จะเอาไปใช้ให้บริการในส่วน 8 ล้านคนที่โรมมิ่งกะ Dtac ด้วยหรือไม่? เพราะ 1800MHz ของ Dtac น่าจะไม่ครอบคลุมเท่า 900MHz เดิมของ AIS อยู่แล้ว ถ้าเอามาใช้ด้วยนี่ถือว่า AIS ได้ประโยชน์เต็มๆ
ต่อให้อยากทำก็ทำไม่ได้หรอกครั
Khow Thu, 17/03/2016 - 03:44
In reply to อยากรู้ว่าคลื่น 900MHz by tana
ต่อให้อยากทำก็ทำไม่ได้หรอกครับถ้าทำจะเป็นการละเมิดคำสั่งศาลเพราะที่ศาลสั่งให้เนื่องจากมันไม่กระทบต่อผู้ร้องสอด
ผมไปอ่านตามข่าวเว็บอื่นๆนี่แต่ละคนแสดงความเห็นแบบต้องกุมขมับแสดงความเห็นแบบไม่ทำความเข้าใจเนื้อข่าวก่อนเยอะมาก
สำหรับผมว่าเคสนี้ไม่แฟร์กับ AIS เท่าไหร่นะ
ปกติแล้วศาลสั่งให้แค่ไหนก็ทำได้แค่นั้นครับทำเกินนอกจากอาจถูกเพิกถอนคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวแล้วยังอาจถูกฟ้องเพิ่มเติมด้วย
เรื่องนี้เรื่องใหญ่นะครับ จะมาหมกเม็ดแอบทำไม่ได้
55+ บัยยยทรู
thanyadol Wed, 16/03/2016 - 09:37
55+ บัยยยทรู
ผมมีความคิดเพียงเล็กน้อยว่าคน
pizzicato Wed, 16/03/2016 - 10:06
ผมมีความคิดเพียงเล็กน้อยว่าคนอ่าน Blognone จะเป็น 1 ใน 400,000 ถ้าไม่ได้ตั้งใจ 555
ป.ล. อยากเป็น 1 ใน 400,000 ต้องทำยังไงบ้าง