ซอฟต์แวร์ปรับแต่งความเร็วและทำความสะอาดเครื่องออกมาทำตลาดอย่างหนักกันในช่วงหลัง หลายตัวมีพฤติกรรมแปลกๆ เช่นปรับแต่งค่าเบราว์เซอร์โดยไม่ได้รับอนุญาต, ตั้งพรอกซี่ในเครื่อง, ถอนออกยาก ตอนนี้ไมโครซอฟท์ก็ประกาศนโยบายใหม่ ปรับเงื่อนไขของซอฟต์แวร์ที่ไม่เป็นที่ต้องการ (unwanted software) และซอฟต์แวร์มุ่งร้าย (malicious software)
ไมโครซอฟท์ระบุที่มาของการปรับนโยบายครั้งนี้ว่าซอฟต์แวร์ปรับแต่งเครื่องหลายตัวแสดงความผิดพลาดจำนวนมากโดยไม่ชี้แจงที่มาของตัวเลขแต่เน้นความกลัวของผู้ใช้ ซอฟต์แวร์ปรับแต่งความเร็วก็มีบางตัวที่ไปแสดงไฟล์ prefetch ของวินโดวส์ว่าเป็นไฟล์ขยะ

นโยบายชุดใหม่ของไมโครซอฟท์มีเงื่อนไขที่ครอบคลุมกว่าเดิมมาก ได้แก่
- พฤติกรรมไม่เป็นที่ต้องการ: ไม่แสดงข้อมูลให้ชัดเจน, ถอนการติดตั้งออกยาก, ปรับแต่งเบราว์เซอร์โดยผู้ใช้ไม่ได้ร้องขอ
- การแสดงโฆษณาของซอฟต์แวร์: ซอฟต์แวร์มีแนวทางแสดงโฆษณาที่กระทบต่อการใช้งานคอมพิวเตอร์ กรณีนี้ไมโครซอฟท์ไม่สนใจว่ผู้ใช้ยอมรับการแสดงโฆษณาเองหรือไม่
- การโฆษณาซอฟต์แวร์: ไม่ควรมีการชี้นำผิดให้ผู้ใช้เข้าเว็บไซต์หรือดาวน์โหลดโปรแกรมโดยไม่ตั้งใจ
- ความเป็นส่วนตัว: ซอฟต์แวร์เก็บข้อมูลส่วนตัว, ใช้ข้อมูล, หรือส่งข้อมูลออกจากเครื่องโดยไม่ได้ขอผู้ใช้อย่างชัดเจน
- ความเห็นผู้ใช้: ซอฟต์แวร์ที่ผู้ใช้แจ้งเข้าไปยังไมโครซอฟท์ว่าเป็นซอฟต์แวร์ที่ไม่เป็นที่ต้องการก็จะถูกนำมาพิจารณาด้วย
ไมโครซอฟท์ยังเชิญชวนผู้ใช้ที่พบปัญหาซอฟต์แวร์ที่ไม่เป็นที่ต้องการเหล่านี้ ให้แจ้งเรื่องเข้าไปยังไมโครซอฟท์ แถวๆ นี้ผมเห็นมีคนเจ็บแค้นกันจำนวนไม่น้อย ไปแจ้งกับไมโครซอฟท์จนได้ Windows Defender มาเป็นพวกน่าจะมีผลดีกว่าการบ่นในช่องความเห็นหลายเท่าตัวครับ
on
อ่านข้อแรกปุป
minato rak Mon, 29/02/2016 - 18:35
อ่านข้อแรกปุป ภาพbaiduเริ่มผุดขึ้นมาลางๆ ยิ่งอ่านข้อถัดมายิ่งชัดขึ้นเรื่อยๆ
กดส่งโดยไม่คิด "Baidu PC
magnamonkun Mon, 29/02/2016 - 18:38
กดส่งโดยไม่คิด "Baidu PC Faster"
Baidu Runtime Broker
obtheair Mon, 29/02/2016 - 18:43
+1 Runtime Broker
boynoiz Mon, 29/02/2016 - 18:51
In reply to Baidu Runtime Broker by obtheair
+1 Runtime Broker
จริงเปล่าครับ
TeamKiller Mon, 29/02/2016 - 20:36
In reply to +1 Runtime Broker by boynoiz
จริงเปล่าครับ เจอในเครื่องด้วย
แต่เห็นเว็บ Microsoft บอกในเว็บตัวไว้
http://windows.microsoft.com/en-us/windows-10/runtime-broker-is-using-too-much-memory
555 hao
phoenix298 Mon, 29/02/2016 - 18:54
555 hao
baidu ไปตายซะ
sonkub Mon, 29/02/2016 - 19:04
baidu ไปตายซะ
เอ่อ... ภาษารุนแรงไปไหมครับ?
nrad6949 Mon, 29/02/2016 - 19:23
In reply to baidu ไปตายซะ by sonkub
เอ่อ... ภาษารุนแรงไปไหมครับ?
รุนแรงยังไงครับ ส่งไปให้
AmidoriA Mon, 29/02/2016 - 19:33
In reply to เอ่อ... ภาษารุนแรงไปไหมครับ? by nrad6949
รุนแรงยังไงครับ ส่งไปให้ Microsoft เชือดจริวๆ นิครับ
เอ่อ...
illusion Tue, 01/03/2016 - 00:28
In reply to เอ่อ... ภาษารุนแรงไปไหมครับ? by nrad6949
เอ่อ... ทำไมผมอ่านความเห็นนี้แล้วเพลงนี้ผุดเข้ามาในหัวเลย "ให้โลกเราสวยย~~ พวกเรามาช่วยกัน"
ผมคิดว่าเรามีวิธีการพูดอีกมาก
nrad6949 Tue, 01/03/2016 - 06:14
In reply to เอ่อ... by illusion
ผมคิดว่าเรามีวิธีการพูดอีกมากนะครับ ที่ไม่จำเป็นต้องใช้ภาษาที่รุนแรงหรือไม่สุภาพ แต่ผลลัพธ์ก็ออกมาเป็นไปเหมือนกับที่อยากจะให้มันเป็น
แน่นอนว่าผมเห็นด้วยกับการส่งชื่อ Baidu PC Faster เข้าไปติด blacklist แต่ไม่จำเป็นต้องแสดงอารมณ์มากมายขนาดนั้น มันไม่ใช่เรื่องโลกสวย แต่มันเป็นเรื่องการควบคุมการแสดงออกมากกว่าครับ
ด้วยความเคารพ แค่ทุกวันนี้ผมตื่นมาฟังผู้มีอำนาจบางท่านพูด ผมก็จะก่ายหน้าผากแล้วครับ
อะไรที่ไม่ดีก็ไม่ต้องดีด้วยมา
fox2000 Tue, 01/03/2016 - 14:22
In reply to ผมคิดว่าเรามีวิธีการพูดอีกมาก by nrad6949
อะไรที่ไม่ดีก็ไม่ต้องดีด้วยมากหรอกครับ โลกสวยเกินดูอ่อนแอครับ
ฺBaidu #ไม่น่ารักเลย มันทำให้พวกโจรชิวมากไป
สมัยก่อนคนใช้คำไทยว่า มึงกูตูดหมาควายกัน เป็นภาษาปกติ
แต่ก็มีคนคิดเยอะ ไปประดิษฐ์คำกันมากไปเลยกลายเป็นคำหยาบซะงั้น
คำหยาบมันคงเปลี่ยนไปเรื่อยๆ
lew Tue, 01/03/2016 - 14:43
In reply to อะไรที่ไม่ดีก็ไม่ต้องดีด้วยมา by fox2000
คำหยาบมันคงเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ล่ะครับ แต่เป็นกติกาในเว็บนี้ครับที่จะรักษาความสุภาพตามภาษาปัจจุบัน รวมถึงการไปเที่ยวเรียกใครว่าโจรที่นี่ก็ไม่ยอมรับครับ เขาทำอะไรผิดก็บอกกันตรงๆ ข่าวนี้ก็มีระบุถึงกระบวนการ การเที่ยวไปปลดปล่อยความไม่พอใจคงต้องใช้ที่อื่นที่เหมาะสม
baidu ไปสิ้นชีวาวายซะ
A4 Tue, 01/03/2016 - 07:26
In reply to เอ่อ... ภาษารุนแรงไปไหมครับ? by nrad6949
baidu ไปสิ้นชีวาวายซะ
Baidu ไปสู่สุขคติซะ
john dick Tue, 01/03/2016 - 07:43
In reply to เอ่อ... ภาษารุนแรงไปไหมครับ? by nrad6949
Baidu ไปสู่สุขคติซะ
+1
jaideejung007 Tue, 01/03/2016 - 07:48
In reply to Baidu ไปสู่สุขคติซะ by john dick
+1
ทุคคติ
Elysium Tue, 01/03/2016 - 08:30
In reply to Baidu ไปสู่สุขคติซะ by john dick
ทุคคติ น่าจะเหมาะกว่า
ผมเห็นด้วยกับ @nrad6949 นะครับ บางถ้อยคำมันดูแรงไป
Baidu ไปที่ชอบที่ชอบซะ
aeksael Tue, 01/03/2016 - 13:07
In reply to เอ่อ... ภาษารุนแรงไปไหมครับ? by nrad6949
Baidu ไปที่ชอบที่ชอบซะ
baidu จงตัวเย็น!!!!
Neroroms Tue, 01/03/2016 - 16:52
In reply to baidu ไปตายซะ by sonkub
baidu จงตัวเย็น!!!!
ชาบูครับ
Alios Mon, 29/02/2016 - 19:37
ชาบูครับ
กว่าจะรู้ตัว เสียหายกันไปเท่า
LazarusSP1 Mon, 29/02/2016 - 20:08
กว่าจะรู้ตัว
เสียหายกันไปเท่าไหร่แล้วกับคำว่า "คอมพิวเตอร์ของคุณติดไวรัส!!!!"
จะรอดูว่า MS จะเอาไงกะ Baidu
mode Mon, 29/02/2016 - 20:34
จะรอดูว่า MS จะเอาไงกะ Baidu
MS จะทำอะไรได้ครับนึกไม่ออก
darthvader Mon, 29/02/2016 - 21:06
MS จะทำอะไรได้ครับนึกไม่ออก
จะโดน flag ใน Windows
lew Mon, 29/02/2016 - 21:27
In reply to MS จะทำอะไรได้ครับนึกไม่ออก by darthvader
จะโดน flag ใน Windows Defender ทำให้เตือนขึ้นมาเวลาดาวน์โหลดครับ
ขอบคุณมากครับ
darthvader Tue, 01/03/2016 - 02:18
In reply to จะโดน flag ใน Windows by lew
ขอบคุณมากครับ
เหมือนจะไม่ได้ช่วยอะไร ส่วนให
GodPapa Tue, 01/03/2016 - 10:54
In reply to จะโดน flag ใน Windows by lew
เหมือนจะไม่ได้ช่วยอะไร
ส่วนใหญ่ accept ok next ไม่อ่านหรอกว่าเตือนว่าอะไร
คนใช้ก็มีความรับผิดชอบของตัวเ
lew Tue, 01/03/2016 - 13:55
In reply to เหมือนจะไม่ได้ช่วยอะไร ส่วนให by GodPapa
คนใช้ก็มีความรับผิดชอบของตัวเองครับ หน้าที่คนทำสินค้าคงทำได้แค่เตือนให้ชัดเจน
เวลาไปแก้ปัญหาคอมให้คนรู้จักต
TheOne Mon, 29/02/2016 - 21:07
เวลาไปแก้ปัญหาคอมให้คนรู้จักต้องเจอ Baidu Hao123 ในเครื่องตลอดเลย เป็นซอฟท์แวร์ที่ล่อลวงได้เก่งมาก
แล้ว Windows 7 - 8.1
Mekokung Mon, 29/02/2016 - 21:18
แล้ว Windows 7 - 8.1 ที่เปิดและใช้ Windows Defender จะได้รับอานิสงค์ ไหมครับ
ถ้าได้จะได้เปิดไว้ทุกเครื่อง(โดยเฉพาะเครื่องพ่อแม่)
น่าจะได้นะ
teerapon0009 Mon, 29/02/2016 - 23:25
In reply to แล้ว Windows 7 - 8.1 by Mekokung
น่าจะได้นะ
กรณีนี้ไมโครซอฟท์ไม่สนใจว่ผู้
panurat2000 Mon, 29/02/2016 - 21:57
ไม่สนใจว่ผู้ใช้ => ไม่สนใจว่าผู้ใช้
บนมือถือก็ด้วย
platalay Mon, 29/02/2016 - 23:09
บนมือถือก็ด้วย น้าๆป้าๆเอามาให้ดู เจอ 360 ทั้งนั้นเลย
มีอยู่ช่วงนึงโปรแกรมนี้โหมโฆษ
Mikamura Tue, 01/03/2016 - 01:08
In reply to บนมือถือก็ด้วย by platalay
มีอยู่ช่วงนึงโปรแกรมนี้โหมโฆษณาทางทีวีหนักมาก ลุงๆ ป้าๆ ก็คงไปโหลดมาจากตอนนั้นแหละครับ
พี่หลามเค้าแนะนำไว้นะครับ
OXYGEN2 Tue, 01/03/2016 - 01:10
In reply to บนมือถือก็ด้วย by platalay
พี่หลามเค้าแนะนำไว้นะครับ อย่าดูุถูกเชียว
แบไต๋ไฮเทคก็แนะนำ Baidu PC Faster นะครับ แอพคงดีมากจริงๆ มาเต็มที่เลย
แล้วที่ชอบแอบแถมมากับโปรแกรมท
lunatic Tue, 01/03/2016 - 00:03
แล้วที่ชอบแอบแถมมากับโปรแกรมที่โหลดจาก source forge ล่ะจะป้องกันได้รึเปล่า
น่าจะเด้งตอน Install ครับ
Mikamura Tue, 01/03/2016 - 01:07
In reply to แล้วที่ชอบแอบแถมมากับโปรแกรมท by lunatic
น่าจะเด้งตอน Install ครับ ถ้าตัวนั้น Windows Defender รู้จักนะ
ผมยังใช้ Security Essentials
nottoscale Tue, 01/03/2016 - 05:58
ผมยังใช้ Security Essentials อยู่เลย :|
ตอนแรกดูแค่ภาพก็เดาไม่ออกล่ะค
Jonathan_Job Tue, 01/03/2016 - 06:42
ตอนแรกดูแค่ภาพก็เดาไม่ออกล่ะครับว่าไอ้เบลอๆ นี่อะไร อ่านย่อหน้าแรกเท่านั้น ตัวอักษรนี่ชัดเจนขึ้นมาในทันใด
สิ่งที่แย่ที่สุด คือ
alph501 Tue, 01/03/2016 - 08:53
สิ่งที่แย่ที่สุด คือ หลอกลวงว่า คอมพิวเตอร์/มือถือ ของคุณติดไวรัส
สมัยยังเลวๆอยู่ กำลังติดไวรัสตัวนึง กำลัง หาแอนตี้ไวรัสตัวนึง มาแก้ กลับกลายมาเป็นไวรัสเอง
ตั้งแต่นั้นมา สิ่งแรกที่ ถูกลิขสิทธิคือ แอนตี้ไวรัสเนี่ยครับ
ภาพประกอบนี่ เบลอ แต่ ชัด
loptar Tue, 01/03/2016 - 09:48
ภาพประกอบนี่ เบลอ แต่ ชัด ครับผม 555
CCleaner นี่อีกตัวเลยครับ
obnetarena Tue, 01/03/2016 - 10:02
CCleaner นี่อีกตัวเลยครับ ชอบไปลบ Registry ของ MSCOMCTL.OCX Comdlg32.OCX แล้วก็ พวก ADO ของ MS Access
เจอลูกค้าที่บอกว่าเครื่องใช้โปรแกรมไม่ได้ทีไหร่ เจอ CCleaner ทุกที
ผมใช้glary, advance
att Tue, 01/03/2016 - 14:00
ผมใช้glary, advance systemcare รู้สึกดีนะ รู้สึกสะอาด เหมือนตอนลงวินโดว์เป็นแรกๆไม่ได้นอนเฝ้าจอติดตั้งเหมือนเก่า เป็นแค่ยูสเซอร์ไม่ค่อยรู้เรื่อง