ไมโครซอฟท์ออกมาเผยการเปลี่ยนแปลง 36 จุด ที่เพิ่มเข้ามาจาก Windows 7 Beta และจะรวมอยู่ใน Windows 7 RC
เนื่องจากมันเยอะมาก ผมคัดมาเฉพาะอันที่น่าสนใจ
- Aero Peek จะถูกแสดงตอนกด Alt+Tab ด้วย (นั่นคือ มีภาพใน Alt+Tab และบนหน้าจอจริงๆ ก็แสดงโปรแกรมที่กำลังเลือกด้วย Aero Peek)
- เพิ่มปุ่มลัด Win+(หมายเลข) สำหรับเรียกโปรแกรมที่อยู่บน Taskbar
- สามารถลากไฟล์ทับบนไอคอนโปรแกรมเพื่อสั่งเปิดไฟล์ได้ (ต้องกด Shift ประกอบ) เพราะของเดิมจะเป็นการลากไฟล์ไปปักไว้บน Taskbar
- ปรับให้ Taskbar ใหม่แสดงจำนวนไอคอนได้มากขึ้น โดยใช้วิธีปรับขนาดของไอคอนให้เล็กลง และปรับวิธีกระพริบของไอคอนที่กำลังแจ้งเตือนใหม่
- จำกัดความยาวของ Jump List ไม่ให้ยาวเกินไป เหลือ 10 รายการ และสามารถเลือกปักหมุดไฟล์ที่ต้องการไว้ใน Jump List ของโปรแกรมที่ใช้ได้
- Aero Peek for touch ปรับปรุงให้เหมาะกับหน้าจอสัมผัสมากขึ้น
- On-screen keyboard ที่สนับสนุนมัลติทัช ให้ความรู้สึกเหมือนคีย์บอร์ดจริง คือกดหลายปุ่มพร้อมกันได้ และมัลติทัชคลิกขวา คือเอานิ้วซ้ายจิ้มค้างไว้ แล้วนิ้วขวาจิ้มตาม จะเปิดเมนูคลิกขวา
- ปรับให้ไอคอน network บน Taskbar แสดงสัญญาณ Wi-Fi เลย ไม่ต้องกดดูเองหลายรอบ
- เพิ่มฟอร์แมตที่รองรับใน Windows Media Player 12 เช่น .mov จากกล้อง, ปรับปรุงด้าน Internet Radio และส่วนอื่นๆ อีกหลายจุด
- ปรับปรุงส่วนของ Libraries ใน Windows Explorer, สนับสนุน FAT32 สำหรับ Libraries (ในรุ่นเบต้ามีแต่ NTFS)
- ปรับปรุงประสิทธิภาพในหลายจุดจากข้อมูลจริงที่ได้ในรุ่นเบต้า เช่น เปิด Start menu และแสดงผลได้เร็วขึ้น
ที่มา - Engineering Windows 7
on
น่้าจะทำ UI
DrRider Fri, 27/02/2009 - 12:04
น่้าจะทำ UI ของ WMP12 ใหม่
We need to learn to forgive but not forget...
+1
orpheous Fri, 27/02/2009 - 12:18
In reply to น่้าจะทำ UI by DrRider
+1
อยากให้มั
macxide Fri, 27/02/2009 - 12:56
In reply to น่้าจะทำ UI by DrRider
อยากให้มันดำมากกว่านี้ และอยากให้มันสี น้ำเงินมากกว่านี้
พีดีเอ ซ่า ดอทคอม ทำสิ่งที่คุณถืออยู่ให้มีค่ามากยิ่งขึ้น
น่าจะให้ใ
ellipsis Sat, 28/02/2009 - 14:46
In reply to น่้าจะทำ UI by DrRider
น่าจะให้ใช้งานได้ง่ายกว่านี้ครับ
ของเดิมนั้น(WMP12)ใช้ยากมาก แต่ก็สวยดีนะ
สวยดี
F16 Fri, 27/02/2009 - 12:22
สวยดี ตอบแบบไม่คิดอะไรมาก ^^
แหล่มดีคร
TAXZe Fri, 27/02/2009 - 12:37
แหล่มดีครับ
ได้เปลี่ยน xp ก็คราวนี้ล่ะ
^^
TAXZe.com|[T]echnology [A]dvise [X]-Ray [Z]ero [E]ffect
ถูกใจผมจร
SilliCon Fri, 27/02/2009 - 12:40
ถูกใจผมจริงๆ ครับ ตัวจริงออกมาเมื่อไรได้เปลี่ยนไปใช้ Windows 7 แน่นอนผมสัญญา
สัญญาแระน
macxide Fri, 27/02/2009 - 13:15
In reply to ถูกใจผมจร by SilliCon
สัญญาแระนะ ;-)
บอกว่าเจ๋
coloragent Fri, 27/02/2009 - 13:05
บอกว่าเจ๋งกันงู้นงี้
เวลาเปลี่ยนไปใช้ก็อย่าลืมซื้อของแท้กันนะครับ
หึๆ
เห็นด้วย พ
btssky Fri, 27/02/2009 - 13:26
In reply to บอกว่าเจ๋ by coloragent
เห็นด้วย
พูดถึงแมค ประกอบเครื่องเองแล้วเอาแมคมาลงได้ คือแบบไม่ใช่ตัวโม ซื้อเป็นกล่องมาลงได้เลย ก็คงมีหลายคนซื้อ(หรือโหลด)ของกอปมาใช้
+777
dq-pb Fri, 27/02/2009 - 14:02
In reply to เห็นด้วย พ by btssky
+777
เริ่มเก็บ
shelling Fri, 27/02/2009 - 17:46
In reply to บอกว่าเจ๋ by coloragent
เริ่มเก็บตังมาเดือนนึงแล้วครับ
ผมชอบ windows
Kiss Fri, 27/02/2009 - 13:21
ผมชอบ windows ตรงที่ใช้งานคีย์ลัดได้อย่างดีมากๆ
ใช้ตัว Beta
akiTheCrepe Fri, 27/02/2009 - 14:10
ใช้ตัว Beta Build 7022 ก็แหล่มแล้วครับ ^^ รอโหลดผ่าน Torrent มาใช้ต่อไป
ป.ล. ไม่มีตังค์ซื้อครับ ใช้ของละเมิดลิขสิทธิ์นี่หละ รสนิยมสูง แต่รายได้ต่ำ
แวะมาเยี่่ยม Hi5 ของผม แอดเป็นเพื่อนกันครับ
ไม่ต้องบอ
Ford AntiTrust Fri, 27/02/2009 - 16:11
In reply to ใช้ตัว Beta by akiTheCrepe
ไม่ต้องบอกก็ไ้ด้มั้งครับ -_-'
Ford AntiTrust’s Blog | PHP Hoffman Framework
สร้างพื้น
p-joy Fri, 27/02/2009 - 16:21
In reply to ไม่ต้องบอ by Ford AntiTrust
สร้างพื้นที่ข่าวนะ
เรื่องไม่
DuRiAn Fri, 27/02/2009 - 16:26
In reply to ใช้ตัว Beta by akiTheCrepe
เรื่องไม่ดีอย่าเอามาพูด...เงียบๆไว้ :-)
junk comment
shelling Fri, 27/02/2009 - 17:47
In reply to ใช้ตัว Beta by akiTheCrepe
junk comment
เงินมีซื้
zerocool Fri, 27/02/2009 - 14:50
เงินมีซื้อกันอยู่แล้วครับผมว่า ไม่ยอมซื้อกันมากกว่า เอาเงินไปทำอย่างอื่นแทน เช่น ซื้อกระเป๋าให้แฟน เป็นต้น
รักลิขสิท
sugarplz Fri, 27/02/2009 - 16:24
In reply to เงินมีซื้ by zerocool
รักลิขสิทธิ์นิยม รึรักชีวิตมากกว่ากันละครับ
หุหุ ล้อเล่นครับ
รุ่นเริ่ม
lawender Fri, 27/02/2009 - 15:47
รุ่นเริ่มต้นน่าจะแค่ 4-5 พันบาท ซื้อได้อยู่แล้วครับ ถ้าจะซื้อจริงๆ ผมว่าคนที่บอกไม่มีเงินเนี่ย ถ้าคุณเรียนอยู่ก็ฟังขึ้นนะ แต่ถ้าทำงานแล้วเนี่ย ฟังไม่ขึ้นเลย
ผมเปรียบเหมือนกล้องดิจิตอลล่ะกัน
คนใช้ Windows COPY ทุกวันนี้ที่ผมเห็นมาหลายคน เหมือนใช้กล้อง D-SLR แบบ Full Frame แล้วถ่ายโหมด Auto เหมือนกล้องปัญญาอ่อนอยู่
ทั้งที่จริงๆใช้แค่กล้อง compact 5M pixel ตัวละ 7-8 พันบาทก็พอ
แ้ล้วก็พูดว่า ถ้าให้ซื้อจริงๆ ผมไม่มีเงินซื้อกล่้อง D-SLR แบบ Full Frame มาใช้หรอก
ทั้งที่จริงๆซื้อ compact ปัญญาอ่อน มาใช้งานก็เพียงพอแล้ว
ซอพท์แวร์
dq-pb Fri, 27/02/2009 - 17:32
In reply to รุ่นเริ่ม by lawender
ซอพท์แวร์มัน ก๊อบได้ เลยดาวน์โหลด/copy ไม่รู้สึกผิด ไม่ได้คิดว่าขโมย
แต่ถ้าไปขโมยกล่องๆที่เค้าวางขาย ไม่ว่าจะเป็นแผ่นก๊อบหรือแผ่นแท้ ก็จะรู้สึกผิด
ซึ่งถ้ามองจริงๆแล้วมันก็ไม่ต่าง ต่างกันที่ความรู้สึก
กระเป๋าแบรนดังแท้ๆ ถ้าเราขโมยมาใช้ ก็รู้สึกผิด
แต่ถ้าเป้นกระเป๋าของเลียนแบบ ซื้อมาใช้ไม่ผิด เพราะถึงมันจะเป็นของเลียนแบบ เราไม่ได้ขโมย เราจ่ายตังแล้ว
ลอง geforce 9800 GT GX ฯลฯ เป็นซอพ์ทแวร์ คนก็ซื้อก๊อบ/ดาวน์โหลดอยู่ดี
แล้ว Windows ออกมาเป็นการ์ด คนก็ซื้อกัน แค่เพิ่มลูกเล่นเข้าไป แบ่งกี่รุ่นย่อย ออกตัวอัพเกรดใหม่ทุก ปี คนก็ซื้อ - -
สรุปว่า คนเราคิดว่า การขโมยน่ะผิด แต่อะไรที่เป็นการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ไม่ผิด เพราะไม่ได้ขโมย มันไม่ได้เป้นชิ้นๆ แล้วของชิ้นดั่งเดิมก็ไม่ได้หายไปไหน
ปัญหามันไม่ได้อยู่ที่ราคา อยู่ที่จิตสำนึกกับความรู้สึกซะส่วนใหญ่ ต่อให้มันลดลงมา เหลือ 100-200 ก็ยังมีคน copy อยู่ดี
จะว่ายังง
Mayarine Fri, 27/02/2009 - 17:53
In reply to ซอพท์แวร์ by dq-pb
จะว่ายังงั้นก็ถูก แต่ว่าราคา3-4พันคงไม่ซื้อ รอโหลดมาเหมือนกัน แต่ถ้าลดราคาเหลือ1000แล้วตัดออพชั่นสารพัดทิ้ง ผมก็จะซื้อ
ทำไมน่ะหรอ>ก็เพราะผมไม่ได้ใช้ทุกออพชั่นที่วินโดให้มา ผมต้องการวินโดที่แค่สามารถรันโปรแกรมทำงานของผมได้ก็เพียงพอแล้ว
พวกเครื่องคิดเลข ตัวดูหนังฟังเพลง ดีแฟกเม้น บลาๆสารพัดไม่ได้ใช้หรอก อีกอย่างfreewareหลายตัวดีกว่าที่วินโดให้มาด้วยซ้ำ
แต่รันโปร
coloragent Fri, 27/02/2009 - 18:40
In reply to จะว่ายังง by Mayarine
แต่รันโปรแกรมได้พร้อมกันทีละสามโปรแกรม?
+1
ellipsis Sat, 28/02/2009 - 14:50
In reply to ซอพท์แวร์ by dq-pb
+1 ยกตัวอยากได้โดนดีครับ
ถ้าไม่มีป
onimaru Fri, 27/02/2009 - 17:53
ถ้าไม่มีปัญหากับเกมมากมายเหมือนวิสต้าก็คงได้เปลี่ยนจาก xp ซะที
ผมว่าถ้าใ
exFictitiouZ Fri, 27/02/2009 - 20:04
ผมว่าถ้าใช้งานที่บ้านอย่างมากก็ Home Premium
ดีไม่ดี Home Basic ใช้คุ้มหรือเปล่า
แล้วสองกล่องนั้นมันจะซักเท่าไหร่กัน
แต่ที่แน่ ๆ ถ้าใช้ของเถื่อนก็ขอร้องอย่าประกาศอย่างภาคภูมิ ไม่ใช่เรื่องเท่นะ
+1
mk Fri, 27/02/2009 - 21:58
In reply to ผมว่าถ้าใ by exFictitiouZ
+1
ไม่รู้ดิ
nu18de29 Fri, 27/02/2009 - 22:05
ไม่รู้ดิ ยังงัยก็ได้ ผมใช้ ubuntu8.10 ง่ะ เล่น windows7 7022บางครั้งคราว เวลาดึงไฟล์จากเครื่องเพื่อน เพราะยังเช็ค ให้ ubuntu เข้าหา windows7 ของเพื่อนไม่เป็น แงๆๆๆ
ใช้ของแท้ กันดีก่าครับ ถ้าไม่งั้นก็เปลี่ยนมาใช้ linux ซ่ะฟรี งิงิ
1 ไม่พร้อม
pexza Fri, 27/02/2009 - 22:49
In reply to ไม่รู้ดิ by nu18de29
ไม่พร้อมซื้อสินทรัพย์ที่จับต้องไม่ได้ + ไม่อยากละเมิดลิขสิทธิ์
ทุกวันนี้เลยปักหลักอยู่ที่ Ubuntu อิอิอิ
My Experiences : Pexeriences
คราวนี้ไม
Wizard. Fri, 27/02/2009 - 23:10
คราวนี้ไม่มีใครบอกว่ารอ Win7 SP1 ก่อนมั่งเหรอ...
เพราะมันค
illusion Sat, 28/02/2009 - 02:02
In reply to คราวนี้ไม by Wizard.
เพราะมันคือ Windows Vista SP2 เอ..หรือ 3 หว่า
(คอมเมนต์นี้พูดเล่นนะครับ :P)
SP3 :P
angelicza Mon, 02/03/2009 - 10:53
In reply to เพราะมันค by illusion
SP3 :P
ซื้อทีเดี
qute Sat, 28/02/2009 - 01:20
ซื้อทีเดียวพร้อมเครื่องใหม่ไปเลย 555
รุ่นนี้
fulbert Sat, 28/02/2009 - 09:30
รุ่นนี้ เสียบแฟชไดร์วแล้วปรากฏไดรว์บน Desktop แบบubuntu ยังครับ
เพื่ออะไร
rulaz07 Sun, 01/03/2009 - 02:37
In reply to รุ่นนี้ by fulbert
เพื่ออะไร
ปรกติ windows
xpress Sun, 01/03/2009 - 13:01
In reply to รุ่นนี้ by fulbert
ปรกติ windows เสียบแฟลชไดร์แล้วมันจะมี menu ขึ้นให้เลือกว่าจะทำอะไรอยู่แล่วนี่ผมว่าสะดวกกว่า ubuntu อีก แล้วถ้าเกิดทำขึ้นมาจริงๆก็คงโดนกระแนะกระแหนว่าลอกเขามาอีก
USB Storage บน Windows
mr_tawan Mon, 02/03/2009 - 16:11
In reply to ปรกติ windows by xpress
USB Storage บน Windows นี่ทำมึนจริง ๆ ครับ
ถ้าหากว่าใช้ USB Thumbdrive แล้วไปเลือก Eject ไดร์ฟ (เลือกคลิ๊กขวาที่ไดร์ฟแล้วสั่ง Eject) ไดร์เวอร์จะยังคงทำงานอยู่ เราดึงไดร์ฟออกไม่ได้ (จริง ๆ ก็ได้แหละแต่ไม่ควร) แต่เข้าถึงข้อมูลไม่ได้
ถ้าใช้ USB Card Reader ถ้าไปเลือก Safe Remove จะเป็นการเอาตัวไดร์ฟออกไปเลย ไดร์เวอร์หยุดทำงาน ถ้าเปลี่ยนการ์ดใหม่ต้องดึงสาย USB ออกแล้วเสียบใหม่ ใครใช้แบบ Internal นี่ต้อง Restart กันเลยทีเดียว
(อีกสองอย่างก็คือวิธีที่ถูกต้องกับ Device สองอย่างนี้ครับ ใช้ Eject กับการ์ดรีเดอร์ และ Safe Remove สำหรับ Thumbdrive)
บน Mac กับ Linux นี่ ใช้ Unmount อย่าเดียว ... สับสนน้อยกว่าเยอะ
ThaiGameDevX -- The First Game Developer Community in Thailand.
+ 1 ของดี ๆ
pexza Mon, 02/03/2009 - 19:51
In reply to USB Storage บน Windows by mr_tawan
+ 1
ของดี ๆ หากคิดจะลอกก็ไม่เห็นต้องอาย ใช้ง่าย ใช้สะดวก เข้าใจง่าย ๆ ย่อมดีกว่าเป็นไหน ๆ
My Experiences : Pexeriences"เพิ่มปุ่ม
polaromonas Sun, 01/03/2009 - 14:43
"เพิ่มปุ่มลัด Win+(หมายเลข) สำหรับเรียกโปรแกรมที่อยู่บน Taskbar" อันนี้รุ่นเบต้า (Build 7000) ก็ทำได้แล้วนี่ครับ
ยังไงก้อย
iamnui Sat, 14/03/2009 - 19:44
ยังไงก้อยังปัก อยู่ที่ Ubuntu
ไม่อยากเสียฮารดดิสก์ เพราะDelayed Write Failure
ใช้มาหลายปีแล้วพี่บันตู พอเห็นเพื่อนเสียไปหลายลูกก้อกับวินโดวส์เลย เซ็งเหมือนกัน
เสียมา 2ลูกแล้วกับเครื่องวินโดวส์ อีกเครื่องถึงแม้จะให้ Enable cached ก้อตาม
ซอฟท์แวร์ที่ใช้ก้อไม่จำเป็นต้องมากมาย และไม่อยากละเมิดไม่อยากฟุ่มเพื่อย
ขอเป็นแรงสนับสนุน ใช้ linux ต่อไป
และชอบตรงที่แยกที่เก็บพื้นที่ข้อมูล กับไฟล์ระบบ กันได้ตัวละ พาร์ทิชั่น
ได้ใจเรามากๆๆ รักนะ พี่อุบันตู
Windows 7 นะดี
sonpunya Thu, 24/06/2010 - 13:31
Windows 7 นะดี และตอนนี้ยังพัฒนาไปถึงเรื่องการรักษาความปลอดภัยขึ้นอีกมากมาย เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้ใช้อีกด้วย อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ http://www.microsoft.com/thailand/technet/wins7_security_enhancement.aspx นะ