เว็บไซต์ Luxy ซึ่งเป็นเว็บไซต์และแอพสำหรับหาคู่ในบรรดาคนร่ำรวย เปิดเผยผลการสำรวจในบรรดาลูกค้าของตนเองจำนวน 1,400 คน โดยพบว่าลูกค้าที่เป็นผู้ชายนั้น ร้อยละ 72 จะชื่นชอบนาฬิกา Apple Watch ส่วนลูกค้าผู้หญิงนั้น กว่าร้อยละ 80 เลือกที่จะคบ (เดท) กับคนที่ใส่นาฬิกาอย่าง Rolex ซึ่งเป็นนาฬิกาที่บ่งบอกถึงสถานภาพทางสังคมมากกว่า
แม้ต่อให้เปลี่ยนเป็นนาฬิกาแบบ Apple Watch Edition ที่ใช้ทอง 18 กะรัต และมีราคาจำหน่ายแพงมากแล้ว ผู้หญิงกว่าร้อยละ 43 ก็ยังคงเลือกที่จะคบกับผู้ชายที่ใส่ Rolex มากกว่าอยู่ดี
โฆษกของ Luxy ระบุว่า มันไม่ชัดเจนว่าในอีก 12 - 18 เดือนจากนี้ Apple Watch จะยังได้รับความนิยมอยู่หรือไม่ ขณะที่นาฬิกาอย่าง Rolex นั้นอย่างน้อยก็ยังมีค่าอยู่
ที่มา - Cult of Mac
on
ผมอ่านแล้วฮานะครับ
ash_to_ash Tue, 12/01/2016 - 21:11
ผมอ่านแล้วฮานะครับ เหมือนเอาคนมีเกมมิ่งโน้ตบุ๊คกับ luxury car
มาถามผู้หญิงว่า จะเลือกคบใคร?
แล้วถ้าเอาเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมาประดับคริสตัลชวารอฟสกี้กับเคลืองทอง 18K
จะเลือกคนมีคอมหรือคนมีรถขับ?
คือจุดมุ่งหมายของ 2 สินค้าชัดเจนมากและลำดับความสำคัญหากมามองดีคงจำแนกได้ดังนี้
Apple watch จุดประสงค์หลักมันคือเป็น Smart watch รองลงมาคือสินค้าแฟชั่น
และ เครื่องประดับบ่งบอกฐานะ (ขอละคนซื้อมาใส่เพื่อเป็นแฟชั่นไว้ ณ. ทีนี้นะครับ
เพราะดูตามจุดประสงค์ในการสร้าง)
แต่โรเล็กซ์มันเป็นสินค้าที่ถูกใช้บ่งบอกสถานะ, แฟชั่น และนาฬิกาตามลำดับ
มันเอามาเทียบกันก็ตลกดี
เอานาฬิกาเทียบกับนาฬิกาก็ถูกแ
errin Tue, 12/01/2016 - 21:14
In reply to ผมอ่านแล้วฮานะครับ by ash_to_ash
เอานาฬิกาเทียบกับนาฬิกาก็ถูกแล้วนี่ครับ ยังไง Core ของมันก็คือ Watch
เอา Laptop ไปเทียบกับ Car นี่ไม่เหมือนกันเลยนะครับ อย่างน้อยควรจะเป็น F1 เทียบกับ Luxury car รึเปล่าครับ
แต่ผมมอง apple watch อยู่ใน
ash_to_ash Tue, 12/01/2016 - 21:50
In reply to เอานาฬิกาเทียบกับนาฬิกาก็ถูกแ by errin
เพราะอรรถประโยชน์ของมันเรื่องการดูเวลามันเรื่องรองไปเลย
เหมือนกับมือถือทุกคนก็ไม่ได้ซื้อมาเพื่อดูเวลาใช่ไหมครับ? ฉันท์ใดฉันท์นั้น
apple watch ก็เช่นกันซึ่ง smart watch จาก คหสต.ของผม
ถ้าจะจำแนกคนที่ซื้อมาก็เพราะ
Notification
Heart rate
GPS
อยากลอง
(ลำดับสลับกันแล้วแต่บุคคล)
ส่วนวัตถุประสงค์ของ Rolex ก็ดังที่ผมได้กล่าวไปในคอมเม้นท์ก่อน
เพราะงั้นการที่ผมเอา Gaming Notebook กับ Luxury Car มาเปรียบเทียบ
กันมันก็ค่อนข้างจะตรงกว่า F1 กับ Luxury Car
ซึ่งคนซื้อ NB มาเพราะเค้าต้องการใช้งานคุณสมบัติของอุปกรณ์นั้นครับไม่ใช่เพื่ออวดฐานะ
ผิดกับ Luxury car มันมีไว้เพื่อบ่งบอกฐานะไม่ได้มีไว้ขับส่วน การขับมันเรื่องรอง
ผู้หญิงเข้าไม่ได้คิดขนาดนั้นห
bombanoi Tue, 12/01/2016 - 22:05
In reply to แต่ผมมอง apple watch อยู่ใน by ash_to_ash
ผู้หญิงเข้าไม่ได้คิดขนาดนั้นหรอกครับ
ผมว่า ตามที่ข่าวเขาเทียบอ่ะ
Lennon Tue, 12/01/2016 - 22:12
In reply to แต่ผมมอง apple watch อยู่ใน by ash_to_ash
ผมว่า ตามที่ข่าวเขาเทียบอ่ะ ถูกต้องแล้วครับ
.
specimen Tue, 12/01/2016 - 23:24
In reply to แต่ผมมอง apple watch อยู่ใน by ash_to_ash
.
หรอครับ...
nowingnoid Tue, 12/01/2016 - 22:12
In reply to เอานาฬิกาเทียบกับนาฬิกาก็ถูกแ by errin
หรอครับ...
ถ้าให้เทียบเป็นรถให้ใกล้เคียง
Architec Tue, 12/01/2016 - 22:48
In reply to เอานาฬิกาเทียบกับนาฬิกาก็ถูกแ by errin
ถ้าให้เทียบเป็นรถให้ใกล้เคียงที่สุดคือเอา 3 series, C-Class ไปเทียบกับ Rolls Royce มากกว่าครับ
Research หมายถึง แม้Apple
Ultimize Tue, 12/01/2016 - 23:37
In reply to ผมอ่านแล้วฮานะครับ by ash_to_ash
Research หมายถึง แม้Apple watch จะทำตัวเป็น Luxurious แต่มันก็ยังสู้ Rolex ไม่ได้
คือ สินค้าตั้งต้นเดิมมันไม่ใช่เอามาแต่งตัวแปะเพชรยังไงมันก็ไม่ใช่ จะแพงแค่ไหนมันก็ไม่ใช่
แสดงว่าไม่รู้ราคา apple watch
zinazisc Wed, 13/01/2016 - 00:10
In reply to ผมอ่านแล้วฮานะครับ by ash_to_ash
แสดงว่าไม่รู้ราคา apple watch ตัวเด็ดๆ ที่เล่นเอา พ่อค้าที่สอยมาปวดหัวกันอยู่ตอนนี้
แค่ hermes ก็ขายกันเหนื่อยละ (กว่าจะออกแต่ละตัว)
ส่วนตัวก็ชอบ rolex นะ
DK Tue, 12/01/2016 - 21:06
ส่วนตัวก็ชอบ rolex นะ อยากมีชักเรือน.
ถึง smart watch จะทำออกมาดีแค่ไหน แต่ข้างในก็คือระบบ os และ hardware ที่รอวันตกรุ่นอยู่ดี. (คหสต)
แปลว่า Rolex
wichate Tue, 12/01/2016 - 21:48
แปลว่า Rolex มีค่าสำหรับผู้หญิง แต่ผู้ชายหนีไปใช้ Apple Watch กันหมดแล้ว
คือ
nessuchan Tue, 12/01/2016 - 22:26
คือ ไม่ได้หมายความว่าอะไรเลยจริง ๆ สำหรับข่าวนี้
คนใส่โรเล็กซ์เพื่อให้สาวมอง ถ้าเค้าอยากใส่ Apple Watch เค้าก็ซื้อได้
กลุ่มเป้าหมายหลัก ๆ ของ Apple Watch คือ คนซื้อมา "ใช้งาน" ส่วนซื้อมาไว้ "อวดสาว" เค้าไม่ได้มองตลาดกลุ่มนี้อยู่แล้ว ถึงแม้ว่าจะออกเวอร์ชั่น Edition มาก็ตาม แต่ผมคิดว่า Edition ทำออกมาเพื่อเป็นของขวัญราคาแพงมากกว่าที่จะไว้ใส่เกี่ยวสาว
"โฆษกของ Luxy ระบุว่า มันไม่ชัดเจนว่าในอีก 12 - 18 เดือนจากนี้ Apple Watch จะยังได้รับความนิยมอยู่หรือไม่ ขณะที่นาฬิกาอย่าง Rolex นั้นอย่างน้อยก็ยังมีค่าอยู่"
ในอีก 12-18 เดือน Apple Watch คงไม่ได้รับความนิยมอันนี้จริงแน่นอน เพราะ Apple Watch 2 น่าจะออกมาแทน 5555 ในขณะที่ นาฬิกา Rolex อย่างน้อยก็ยังมีค่าอยู่ จึงไม่ต้องซื้อใหม่นั่นเอง และยอดขาย Apple Watch ก็จะไล่บี้ Rolex ในอีกไม่นาน
คือมันก็ดีมาก ๆ สำหรับผู้ซื้อนะครับ ที่ได้ของที่ซื้อครั้งเดียวใช้ได้ไปนานเป็นสิบ ๆ ปี แต่มันจะดีกว่าสำหรับบริษัทรึเปล่า ถ้าทำของที่ใช้ได้ไม่กี่ปี แต่พอออกรุ่นใหม่คนก็ซื้อทุกที?
พอดีผมมีแต่นาฬิกา
YF-01 Wed, 13/01/2016 - 10:13
In reply to คือ by nessuchan
พอดีผมมีแต่นาฬิกา ไม่มีหุ้นเนี่ยสิครับ
ผมว่าเรื่องนี้มันก็น่าจะพอเข้
nrml Tue, 12/01/2016 - 22:50
ผมว่าเรื่องนี้มันก็น่าจะพอเข้าใจได้ง่ายๆ อยู่ ระหว่างเลือกเดทกับ Geek กับเดทกับป๋า ในมุมมองของผู้หญิงก็น่าจะมีแนวโน้มไปทาง conservative เลือกอย่างหลังมากกว่า
น่าแปลกที่บางคน
soullz Wed, 13/01/2016 - 13:49
In reply to ผมว่าเรื่องนี้มันก็น่าจะพอเข้ by nrml
น่าแปลกที่บางคน ยังไม่สามารถเข้าใจเนื้อข่าวได้ใช่มั๊ยครับ
แล้วแต่คุณผู้หญิงครับ ดีแล้ว
ipoundpk Tue, 12/01/2016 - 23:44
แล้วแต่คุณผู้หญิงครับ ดีแล้ว เพราะผมใส่ให้ผู้ชายมอง ถถถถ
ล้ำลึก
badpig Wed, 13/01/2016 - 10:42
In reply to แล้วแต่คุณผู้หญิงครับ ดีแล้ว by ipoundpk
ล้ำลึก
ฐานะทางการเงินซื้อผู้หญิงส่วน
aeksael Wed, 13/01/2016 - 00:22
ฐานะทางการเงินซื้อผู้หญิงส่วนใหญ่ได้
จากประสบการณ์แย่ๆของผมละนะ
ถ้าให้ผมตอบ ผมเองคงตอบว่า
PATalentino Wed, 13/01/2016 - 01:59
ถ้าให้ผมตอบ ผมเองคงตอบว่า ก็เพราะ Apple ไม่ได้มีภาพลักษณ์แบบที่ Rolex เป็น
แถมถามในคอมมิวนิตี้ของคนที่มีสตางค์เป็นถัง ผลลัพธ์ก็ยิ่งชัดเจนเข้าไปใหญ่
บอกตรงๆใครซื้อapwมาใส่นี่สุดๆ
fox2000 Wed, 13/01/2016 - 06:50
บอกตรงๆใครซื้อapwมาใส่นี่สุดๆ
...สุดๆ ในด้านไหนเหรอครับ?
anekkij Wed, 13/01/2016 - 13:31
In reply to บอกตรงๆใครซื้อapwมาใส่นี่สุดๆ by fox2000
...สุดๆ ในด้านไหนเหรอครับ?
ใส่ทั้งสองมือเลย
A4 Wed, 13/01/2016 - 07:45
ใส่ทั้งสองมือเลย
มันก็แค่ความเห็น
soberder Wed, 13/01/2016 - 09:00
มันก็แค่ความเห็น แล้วความเห็นของผู้หญิงละ...ว่าไงคับ
real value ของนาฬิกา
waroonh Wed, 13/01/2016 - 09:02
real value ของนาฬิกา มันอยู่ที่ตอนจะขายทิ้ง ไม่ได้อยู่ที่ตอนซื้อนะครับ
เห็นด้วยครับ
zda98 Wed, 13/01/2016 - 09:25
In reply to real value ของนาฬิกา by waroonh
เห็นด้วยครับ ของดีต้องดูตอนขาย มือ 2 คนก็ยังอยากได้และมีราคา
โดยเฉพาะตอนมันมีอายุซัก 5
osmiumwo1f Wed, 13/01/2016 - 14:32
In reply to real value ของนาฬิกา by waroonh
โดยเฉพาะตอนมันมีอายุซัก 5 ปีขึ้นไปครับ
Apple Watch มันดู Geek
iammeng Wed, 13/01/2016 - 09:12
Apple Watch มันดู Geek ดูเด็กกว่าปะ ถึงจะมี Style ก็เถอะ
Rolex ดูมีรสนิยมและ มีตัง 5555+
อ่านแล้วขำ
Bluetus Wed, 13/01/2016 - 09:21
อ่านแล้วขำ แต่ก็คงจริงบางส่วนแหละ ฮา
มันเป็นมุมมองภาพลักษณ์ทางสังค
zda98 Wed, 13/01/2016 - 09:23
มันเป็นมุมมองภาพลักษณ์ทางสังคมมากกว่าครับ
Rolex ใครเห็นก็รู้แล้วว่าไอ้นี้ต้องมีเงิน เป็นแบบนี้มานานแล้ว
ก้อไม่รู้สินะ
thep497 Wed, 13/01/2016 - 09:42
ก้อไม่รู้สินะ ฐานะผมคงไม่สามารถหาทั้งสองอย่างมาใส่ให้สาวมองได้ TT
ผมว่าน่าจะสื่อเรื่อง
Cyberio Wed, 13/01/2016 - 09:44
ผมว่าน่าจะสื่อเรื่อง "คุณค่าเหนือกาลเวลา" ได้อย่างดีเลยหละครับ Rolex เวลาผ่านไป คุณค่าในตัวมันก็ยังคงอยู่ ส่วนอุปกรณ์ Electronic (ไม่ใช่แค่ Apple Watch) ก็รอวันตกรุ่นอย่างเดียว เศร้าใจ T T
อย่าเศร้าใจไปเลยครับ
Thaitop_BN Wed, 13/01/2016 - 19:00
In reply to ผมว่าน่าจะสื่อเรื่อง by Cyberio
อย่าเศร้าใจไปเลยครับ ให้มองในอีกแง่คือของที่มันพัฒนาก็ย่อมต้องมีการตกรุ่นเป็นธรรมดา ถ้ามีการตกรุ่นเร็วก็แปลว่าพัฒนาเร็ว ชีวิตเราก็จะสุขสบายขึ้นหรือทำอะไรได้มากยิ่งขึ้น
จริงๆแล้วคือมันมีรุ่นถูกด้วย
marchdna Wed, 13/01/2016 - 09:46
จริงๆแล้วคือมันมีรุ่นถูกด้วย แล้วสาวๆคงไม่ได้มาแยกแยะอันไหนแพง ลอง Apple watch มีรุ่นแพงรุ่นเดียวสิครับหรือไม่ก็แยก Ver. โปรโมตไปเลย
หลายคนที่เข้ามาค้านๆ
tgst Wed, 13/01/2016 - 09:56
หลายคนที่เข้ามาค้านๆ นี่ลืมไปแล้วมั้งว่า Apple ดันตัวเองเป็น Luxury Brand และตอนก่อน Apple Watch จะออก เจ้าตัว Ive ออกมาให้สัมภาษณ์ว่านาฬิกาสวิสจะงานเข้าแล้ว เพราะงั้นข่าวนี้น่ะเทียบกันถูกแล้ว Apple Watch ไม่ได้วางตัวเองเป็นสินค้า Tech แต่เป็น Luxury
นั่นสิครับ
Lennon Wed, 13/01/2016 - 10:28
In reply to หลายคนที่เข้ามาค้านๆ by tgst
นั่นสิครับ จากข่าวนั้นผมก็ยังงงว่า Ive หมายถึง นาฬิกาสวิสเจ้าไหน? Swatch เหรอ?
ถ้าจำไม่ผิดตอนหลังก็ออกมาพูดอ
nrml Wed, 13/01/2016 - 10:29
In reply to หลายคนที่เข้ามาค้านๆ by tgst
ถ้าจำไม่ผิดตอนหลังก็ออกมาพูดอีกอย่างนะครับ
จริงๆ ถามต่อก็ได้นะ เอา Apple
Ford AntiTrust Wed, 13/01/2016 - 11:24
จริงๆ ถามต่อก็ได้นะ เอา Apple Watch กับ Rolex มาวางคู่กันให้เลือก ทั้งสองตัวนี้ ต่อให้ว่าราคาพอๆ กันด้วย
บางครั้งผมก็อยากรู้ว่าผู้ชายส่วนใหญ่จะเลือกอะไร
อันนี้คือให้เลือกเป็นเจ้าของไ
nrml Wed, 13/01/2016 - 11:29
In reply to จริงๆ ถามต่อก็ได้นะ เอา Apple by Ford AntiTrust
อันนี้คือให้เลือกเป็นเจ้าของได้ฟรีๆ หรือเปล่าครับ ถ้าใช่ผมเลือก Rolex แบบไม่ต้องลังเล แล้วเอาไปขายต่อไปซื้อยี่ห้อบ้านๆ มาใส่แทน ส่วนตัวนี่ใส่พวกของยี่ห้อแพงๆ ไม่ขึ้นเลย ใส่แล้วกลายเป็นของก็อปตลาดนัดไปซะทุกที
ในตัวคำถามจริงๆ คือ
Ford AntiTrust Wed, 13/01/2016 - 11:33
In reply to อันนี้คือให้เลือกเป็นเจ้าของไ by nrml
ในตัวคำถามจริงๆ คือ "เลือกเพื่อให้ได้เป็นเจ้าของฟรีๆ" แต่จริงๆ ในมุมนึงคือ ถ้าจะซื้อแล้วมันราคาพอๆ กัน จะซื้ออะไร คือน่าสนใจเรื่องมูลค่าแบรนด์ต่อคนกลุ่มใหญ่ และหลายช่วงอายุอะไรแบบนั้นน่ะครับ
ถ้าในกรณีที่เงินไม่ใช่ปัญหา
nrml Wed, 13/01/2016 - 11:42
In reply to ในตัวคำถามจริงๆ คือ by Ford AntiTrust
ถ้าในกรณีที่เงินไม่ใช่ปัญหา โดยส่วนตัวยังคงเชื่อว่าความ Luxury ของ Rolex ก็ยังคงดึงดูดได้มากกว่าครับ และถ้าให้เลือกก็ยังคงเลือก Rolex มากกว่า แต่เอาจริงๆ แล้วถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา ทำไมจะซื้อแค่เรือนเดียวในเมื่อสามารถซื้อได้ทั้งสองเรือน
คือชุดตัวเลือกที่ออกแบบให้เลื
Ford AntiTrust Wed, 13/01/2016 - 11:49
In reply to ถ้าในกรณีที่เงินไม่ใช่ปัญหา by nrml
คือชุดตัวเลือกที่ออกแบบให้เลือก เพื่อเช็คว่าหากมีตัวเลือกเดียว ได้ฟรี แบบไม่คิดมาก คนที่เลือกจะเลือกตัวเลือกไหนเป็นหลักน่ะ
ผมว่าโรเลกซ์นะ
YF-01 Wed, 13/01/2016 - 14:24
In reply to คือชุดตัวเลือกที่ออกแบบให้เลื by Ford AntiTrust
ผมว่าโรเลกซ์นะ
+Rolex ถ้าต้องเลือกนาฬิกา
Elysium Wed, 13/01/2016 - 21:38
In reply to จริงๆ ถามต่อก็ได้นะ เอา Apple by Ford AntiTrust
+Rolex ถ้าต้องเลือกนาฬิกา ผมเลือก "นาฬิกา" ไม่ต้องถึง Rolex แค่ Casio หรือ Seico ธรรมดา ผมก็เลือก
Rolex อย่างไม่ต้องสงสัย Rolex
isk Sun, 24/01/2016 - 02:28
In reply to จริงๆ ถามต่อก็ได้นะ เอา Apple by Ford AntiTrust
Rolex อย่างไม่ต้องสงสัย
Rolex อีกสัก 10 ปี ยังคงคุณค่าไม่เปลี่ยน
แต่กับ Apple Watch ใส้ในแทบจะเป็นขยะ เหลือก็แต่ตัวเรือนทองคำฝังเพรชกับสายหนังจระเข้แม่น้ำไนล์ :P
"วานรเลือกกิ่งที่ใหญ่และแข็งแ
MaxxIE Wed, 13/01/2016 - 12:51
"วานรเลือกกิ่งที่ใหญ่และแข็งแรงกว่าเสมอ"
ขนาดซีซาร์ยังรู้เลยว่า ความต้องการพื้นฐานจริงๆของสิ่งมีชีวิตคืออะไร
ผมว่าข่าวนี้มันเลยเรื่องความต
nrml Wed, 13/01/2016 - 13:05
In reply to "วานรเลือกกิ่งที่ใหญ่และแข็งแ by MaxxIE
ผมว่าข่าวนี้มันเลยเรื่องความต้องการพื้นฐานของส่ิงมีชีวิตไปไกลแล้วครับ
ผมว่าไม่ไกลน่ะครับ เวลาจนกรอบ
MaxxIE Wed, 13/01/2016 - 22:40
In reply to "วานรเลือกกิ่งที่ใหญ่และแข็งแ by MaxxIE
ผมว่าไม่ไกลน่ะครับ
เวลาจนกรอบจริงๆผมว่าRolexยังขายเอามาประทังชีพได้หลายมื้อกว่าApple Watch แน่นอน
ผมว่าRolexนี่เค้าขายกาลเวลาน่ะครับ ไม่เน้นขายจำนวนมากๆ แต่เน้นในสิ่งที่หาได้ยาก และ ไม่เสื่อมตามกาลเวลา ซึ่งก็คือ วัสดุ งานฝีมือ
เอาเงินแลกเวลาได้นี่คุ้มสุดๆแล้ว
ส่วนApple Watch มันเหมือนเอาเงินไปแลกความสะดวกสบายมากกว่า ซึ่งสักวันนึงมันก็ต้องเสื่อมไปตามกาลเวลาตามชิ้นส่วนข้างใน วัสดุก็หาได้ทั่วๆไป งานฝีมือก็แค่เครื่องCNC+แรงงานราคาถูก
คุณและผมตีความเรื่อง
nrml Thu, 14/01/2016 - 00:23
In reply to ผมว่าไม่ไกลน่ะครับ เวลาจนกรอบ by MaxxIE
คุณและผมตีความเรื่อง "ความต้องการพื้นฐานของส่ิงมีชีวิต" ต่างกันเยอะเลยครับ สำหรับผมคำว่าพื้นฐานนี่แม้แต่นาฬิกาธรรมดาๆ ก็ยังไม่เข้าข่ายเลยครับ เพราะเรายังรู้เวลากลางวันกลางคืนจากสิ่งแวดล้อมได้
Rolls-Royce VS Tesla
Aoun Wed, 13/01/2016 - 13:13
Rolls-Royce VS Tesla
+1024
soullz Wed, 13/01/2016 - 13:50
In reply to Rolls-Royce VS Tesla by Aoun
+1024
ฮาร์ดแวร์ของ Rolex
JeRiCHo Wed, 13/01/2016 - 15:17
ฮาร์ดแวร์ของ Rolex มันไม่มีตกรุ่นเหมือน Apple Watch แต่ถ้าทำให้ Apple Watch อัพเกรดฮาร์ดแวร์ได้ก็จะล้างภาพของขยะอิเล็คโทรนิคเมื่อตกรุ่นไปได้ ซึ่งก็อาจจะช่วยเพิ่มมูลค่าในด้านของสะสมที่เป็นตำนานได้บ้าง
ลองไปได้รมข่าวของจีนดูนะครับ
gftdon Wed, 13/01/2016 - 21:24
ลองไปได้รมข่าวของจีนดูนะครับ ช่วงนี้ลูกเศรษฐีที่จีนฮิตกันมากซื้อ Apple Watch มาใส่ให้หมาของตัวเอง แถมมันดันใส่ข้างละเรือนอีกนี่สิ ปวดตับจริงๆ
ใช้ Swatch
nrad6949 Wed, 13/01/2016 - 21:35
ใช้ Swatch ได้แต่มองตากระพริบอยู่ไกลๆ