ตามที่กลุ่มแฮกเกอร์นิรนาม (Anonymous) ประกาศไว้เมื่อวานจะเข้าจู่โจม CAT Telecom หน่วยงานที่เห็นชอบกับแผนการ Single Gateway โดยระบุว่าเป็นแผนการต่อต้านนโยบายข้างต้นผ่าน #OpSingleGateway ตอนนี้ปฏิบัติการดังกล่าวได้เริ่มต้นแล้ว
ราวหนึ่งชั่วโมงที่ผ่านมา บัญชีผู้ใช้ @F5CyberArmy เพิ่งโพสต์ภาพยืนยันว่าได้เข้าถึงฐานข้อมูลลูกค้าของ CAT Telecom มากกว่าหนึ่งพันรายชื่อ โดยในข้อมูลที่เปิดเผยมาทางกลุ่มแฮกเกอร์สามารถเข้าถึงทั้งบัญชี และข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าได้จริง แต่ปิดบังข้อมูลสำคัญไว้ เพื่อย้ำเจตนารมณ์ที่จะเปิดโปงว่าระบบความปลอดภัยของ CAT Telecom นั้นยังมีช่องโหว่ที่สามารถเจาะเข้าไปได้อยู่
อย่างไรก็ตามขอให้ติดตามข้อมูลต่อไปซักระยะ เนื่องจากข้อมูลที่ปล่อยออกมานั้นยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นบัญชีลูกค้าของ CAT Telecom จริงหรือไม่ (เนื่องจากทางแฮกเกอร์ไม่ได้ปล่อยตัว dump ออกมา) และไม่สามารถยืนยันว่าเกี่ยวข้องกับที่กลุ่ม Anonymous ประกาศออกมาหรือไม่เช่นกัน
ที่มา - @F5CyberArmy
Cat Telecom compromised exposing 1000s of customers login,passwords,Thai IDs, and more. #OpSingleGateway pic.twitter.com/fMwAacL5Sy
— F5CyberArmy (@f5cyberarmy) October 22, 2015
on
ทั้งบัญชีล --> ทั้งบัญชี ครับ
MrNonz Thu, 22/10/2015 - 19:07
ทั้งบัญชีล --> ทั้งบัญชี ครับ
ผมว่าเจาะคนต้นคิดเลยน่าจะดีกว
Holy Thu, 22/10/2015 - 19:07
ผมว่าเจาะคนต้นคิดเลยน่าจะดีกว่า....
เจาะ CAT "เพื่อย้ำเจตนารมณ์ที่จะเปิดโปงว่าระบบความปลอดภัยของ CAT Telecom นั้นยังมีช่องโหว่ที่สามารถเจาะเข้าไปได้อยู่" อันนี้ไม่รู้สึกแปลกใจเลย..
หน่วยงานหลายแห่ง
Fourpoint Thu, 22/10/2015 - 19:09
หน่วยงานหลายแห่ง คงโล่งอกที่โชคดีที่พรุ่งนี้เป็นวันหยุดราชการ เพราะดูแล้ว คงมีตามมาอีกหลายระลอกแน่ๆ
ใหนลองเจาะอีแมว
basz Thu, 22/10/2015 - 19:18
ใหนลองเจาะอีแมว กระทรวงความันคงมาโชวหน่อย
คาดว่าทางกระทรวงเก็บข้อมูลไว้
animateex Thu, 22/10/2015 - 22:49
In reply to ใหนลองเจาะอีแมว by basz
คาดว่าทางกระทรวงเก็บข้อมูลไว้บนระบบที่มีความปลอดภัยสุดปี๊ดๆ ที่เรียกว่าใบลาน เหล่าแฮคเกอร์ลำบากครับงานนี้ ต้องอาศัยเลขาหน้าห้องเจาะอย่างเดียว
ลั่น.....
dangsystem Thu, 22/10/2015 - 23:14
In reply to คาดว่าทางกระทรวงเก็บข้อมูลไว้ by animateex
ลั่น.....
555555
basz Fri, 23/10/2015 - 11:45
In reply to คาดว่าทางกระทรวงเก็บข้อมูลไว้ by animateex
555555
กลุ่มพวกคนดีช่วยกันถล่ม CAT
jane Thu, 22/10/2015 - 19:20
กลุ่มพวกคนดีช่วยกันถล่ม CAT
แปลกตรงที่มี email domain
McKay Thu, 22/10/2015 - 19:22
แปลกตรงที่มี email domain แปลกๆที่คนไทยไม่น่าใช้เยอะมาก แถม data เป็นภาษาอังกฤษเนี่ยแหละ
สงสัย โดน zombie
z2 Thu, 22/10/2015 - 19:46
In reply to แปลกตรงที่มี email domain by McKay
สงสัย โดน zombie
+1 .de .fr เมล์จาก เยอรมัน,
BLiNDiNG Thu, 22/10/2015 - 23:51
In reply to แปลกตรงที่มี email domain by McKay
+1
.de
.fr
เมล์จาก เยอรมัน, ฝรั่งเศส เนี่ยนะ
โซนภาคใต้ เป็นพวกนักธุรกิจ
Jessy Fri, 23/10/2015 - 05:39
In reply to แปลกตรงที่มี email domain by McKay
โซนภาคใต้ เป็นพวกนักธุรกิจ หรือคนต่างชาติ ที่เข้ามาซื้อที่ หรือทำธุรกิจหรือเปล่า
น่าจะเป็นคนไทยใช่ไหมดูจากชื่อ
movement41 Thu, 22/10/2015 - 19:29
น่าจะเป็นคนไทยใช่ไหมดูจากชื่อ F5CyberArmy แล้วน่าจะรู้เรื่องในประเทศอย่างดี
นั่นสิครับ
watana-design Thu, 22/10/2015 - 19:34
In reply to น่าจะเป็นคนไทยใช่ไหมดูจากชื่อ by movement41
นั่นสิครับ ชื่อนี้น่าจะเพิ่งตั้งขึ้นมาไม่นานนี้ล่ะครับ
แต่อีเมล์ที่เห็นอยู่นั่นแปลกจริงๆ ด้วย
ผมก็ว่าแปลกเหมือนกันครับ
Polwath Thu, 22/10/2015 - 19:37
In reply to น่าจะเป็นคนไทยใช่ไหมดูจากชื่อ by movement41
ผมก็ว่าแปลกเหมือนกันครับ น่าจะเป็นคนไทยหรือคนต่างชาติที่อาศัยในไทย
มีโอกาสเป็นคนไทยสูงนะครับ
wohlklang Thu, 22/10/2015 - 19:40
In reply to น่าจะเป็นคนไทยใช่ไหมดูจากชื่อ by movement41
มีโอกาสเป็นคนไทยสูงนะครับ ดูจากทั้ง profile, following และเนื้อหาที่รีทวีต
F5CyberArmy
wohlklang Thu, 22/10/2015 - 19:33
F5CyberArmy นี่ถือว่าอยู่ในกลุ่ม Anonymous มั้ยครับ
ได้เวลากองกำลังไซเบอร์แสดงฝีม
WattZ Thu, 22/10/2015 - 19:55
ได้เวลากองกำลังไซเบอร์แสดงฝีมือแล้ว
แปลแถลงคร่าวๆ
lew Thu, 22/10/2015 - 19:57
แปลแถลงคร่าวๆ แล้วผมว่ามันอ่านแล้วงงๆ
ยืนปรบมือครับ
Perl Thu, 22/10/2015 - 21:25
In reply to แปลแถลงคร่าวๆ by lew
ยืนปรบมือครับ
More than 6,000 people died
komsanw Thu, 22/10/2015 - 22:05
In reply to แปลแถลงคร่าวๆ by lew
More than 6,000 people died and 10,000 injured in south of Thailand you have no budget to end this daily terrorist genocide killing innocents, but find 15 million USD budget to censor your own citizens. Our Thai brothers will understand what ความไม่สงบในชายแดนภาคใต้ของประเทศไทย means.
-->อาจมีกลุ่มคนไทยร่วมด้วย "ความไม่สงบในชายแดนภาคใต้ของประเทศไทย" ชัดแจ๋วเลย
Divided by zero น่าจะแปลว่า
worawee.b Thu, 22/10/2015 - 22:44
In reply to แปลแถลงคร่าวๆ by lew
Divided by zero
น่าจะแปลว่า แบ่งแยกมากกว่าไหมครับบริบทนี้
เอ้อ มันเล่นกับศัพท์คอมแฮะ
lew Thu, 22/10/2015 - 23:04
In reply to Divided by zero น่าจะแปลว่า by worawee.b
เอ้อ มันเล่นกับศัพท์คอมแฮะ ว่าใช่ครับ น่าจะแปลว่า "ไม่สามารถแบ่งแยกโดยผู้ใด" หรือ "ไม่มีใครมาแบ่งแยกเราได้" มากกว่าจะแปลว่า "หารด้วยศูนย์" ตรงๆ แบบนี้
น่าจะใช่อย่างนั้นครับ
worawee.b Thu, 22/10/2015 - 23:12
In reply to เอ้อ มันเล่นกับศัพท์คอมแฮะ by lew
น่าจะใช่อย่างนั้นครับ
อ่านแล้วน้ำตาจะไหล
cartier Fri, 23/10/2015 - 14:27
In reply to แปลแถลงคร่าวๆ by lew
อ่านแล้วน้ำตาจะไหล เหมือนดูหนังอยู่ กองกำลังกบฏต่อสู้กับจักรวรรดิร้าย
ทำไมเพิ่งมาต่อต้าน
Zentana Thu, 22/10/2015 - 19:59
ทำไมเพิ่งมาต่อต้าน ในเมื่อรัฐบาลบอกไม่ทำแล้ว สงสัยเลย
ตามข่าวอีกทีครับ
pd2002 Thu, 22/10/2015 - 20:01
In reply to ทำไมเพิ่งมาต่อต้าน by Zentana
ตามข่าวอีกทีครับ กำลังจะทำอีกรอบ (ข่าวเมื่อวาน)
ลองอ่านดูครับ http://fanthai.
virgosaka Thu, 22/10/2015 - 20:09
In reply to ตามข่าวอีกทีครับ by pd2002
ลองอ่านดูครับ
http://fanthai.com/?p=144182
"โดยหวังให้ Single Gateway
pd2002 Thu, 22/10/2015 - 20:11
In reply to ลองอ่านดูครับ http://fanthai. by virgosaka
"โดยหวังให้ Single Gateway เป็นเครื่องมือป้องกันกลุ่มบุคคลต่างๆ ที่มักชอบสร้างข่าวบิดเบือน จนนำไปสู่ความขัดแย้ง บนโลกอินเตอร์เน็ต"
อืม... ไม่ต้องคิดเอง เดี๋ยวเรากรองให้สินะ
บิดเบือน =
McKay Thu, 22/10/2015 - 20:15
In reply to ลองอ่านดูครับ http://fanthai. by virgosaka
บิดเบือน = รัฐบาลทหารไม่ต้องการให้รับรู้
กลุ่มสร้างความไม่สงบในภาคใต้
Jessy Fri, 23/10/2015 - 05:45
In reply to ลองอ่านดูครับ http://fanthai. by virgosaka
กลุ่มสร้างความไม่สงบในภาคใต้ ก็เล่นเฟสบุ๊คครับ พยายามประชาสัมพันธ์ผลงานตัวเอง และชักชวนคนในพื้นที่ให้เข้ามาร่วมมือด้วย ได้ยินจากเฟสหนึ่งบอกว่ามีพวกนี้อยู่ในหลายมหาวิทยาลัยเลย มีมาเรียนในภาคกลางด้วย
มีอีกหลายๆ สาเหตุ
ดีสำหรับความมั่นคง แต่ไม่ดีสำหรับการป้องกันคอรัปชั่นครับ เพราะอาจเป็นการปิดกั้นข่าวสาร เราก็ไม่รู้ว่ารัฐจะเอามาเล่นงานข้อนี้ไหม
pastebin มาๆ
pd2002 Thu, 22/10/2015 - 20:00
pastebin มาๆ
ออกไปไฟว์เขาเลยค่ะ สู่ๆ
KuroNeko_Hiki Thu, 22/10/2015 - 20:08
ออกไปไฟว์เขาเลยค่ะ สู่ๆ
นึกถึง opis ที่เคยร่วมเลยแฮะ
sariarty Thu, 22/10/2015 - 20:18
นึกถึง opis ที่เคยร่วมเลยแฮะ
http://www.telecomasia.net/co
sukkambor Thu, 22/10/2015 - 20:30
http://www.telecomasia.net/content/anonymous-targets-cat-opsinglegateway
นั้นแหละครับที่สงสัย ว่าเป็น
Aize Thu, 22/10/2015 - 20:31
In reply to http://www.telecomasia.net/co by sukkambor
นั้นแหละครับที่สงสัย ว่าเป็น acc จริงหรือเปล่า
มันจะเป็นการกระตุ้นให่เกิด
ii_Ta_Tu_ii Thu, 22/10/2015 - 20:31
มันจะเป็นการกระตุ้นให่เกิด Single Gateway หรือเปล่า บางทีเหตุการณ์แบบนี้มันเหมือนเป็นดาบสองคม คือผมคิดมากไปเอง
คิดเหมือนผมเลย
tanvisith Thu, 22/10/2015 - 21:16
In reply to มันจะเป็นการกระตุ้นให่เกิด by ii_Ta_Tu_ii
คิดเหมือนผมเลย ท่านผู้นำไม่น่าจะชอบการท้าทาย
ชักเริ่มหนาวๆ ร้อนๆ ล่ะ ~~
watana-design Thu, 22/10/2015 - 22:09
In reply to มันจะเป็นการกระตุ้นให่เกิด by ii_Ta_Tu_ii
ชักเริ่มหนาวๆ ร้อนๆ ล่ะ ~~
เป้าหมายของSingle
leeyiankun Thu, 22/10/2015 - 22:48
In reply to มันจะเป็นการกระตุ้นให่เกิด by ii_Ta_Tu_ii
เป้าหมายของSingle Gatewayคือการปิดกั้นข่าวสารอยู่แล้ว ถ้าเน็ตล่มก็เข้าทางเลย
อันนี้มันคือรูปแบบการก่อความไ
OrangeJuice Thu, 22/10/2015 - 22:49
In reply to มันจะเป็นการกระตุ้นให่เกิด by ii_Ta_Tu_ii
อันนี้มันคือรูปแบบการก่อความไม่สงบอย่างหนึ่งรึเปล่า? ถ้าใช่ไม่น่าจะมีรัฐบาลไหนยอมทำตามเงื่อนไขหรอกมัง และถ้ากลุ่มนี้จะขุดคุ้ยเรื่องของรัฐบาลนี้จริงโดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องทุจริต ผมว่าเราอาจได้เห็นศักยภาพที่แท้จริงของรัฐบาลไทย น่าติดตามๆ
ไม่ว่าจะยังไงก็จะทำหนิครับ
Onewings Thu, 22/10/2015 - 23:07
In reply to มันจะเป็นการกระตุ้นให่เกิด by ii_Ta_Tu_ii
ไม่ว่าจะยังไงก็จะทำหนิครับ ออกจะชัดเจนขนาดนี้?
เออจริง
bouquet Fri, 23/10/2015 - 01:22
In reply to มันจะเป็นการกระตุ้นให่เกิด by ii_Ta_Tu_ii
เออจริง
https://twitter.com/youranonn
MrNonz Thu, 22/10/2015 - 20:32
https://twitter.com/youranonnews/status/657186547834486784
มีทวีตจาก account หลักของกลุ่มแล้วครับ
#Anonymous targets CAT in
shelling Thu, 22/10/2015 - 20:41
www.cattelecom.com
platalay Thu, 22/10/2015 - 20:47
www.cattelecom.com เริ่มง่อยแล้วครับ
แฮ้ค บช ลคมาได้?
OrangeJuice Thu, 22/10/2015 - 20:50
แฮ้ค บช ลคมาได้? เข้าใจผิดแล้ว ถ้าเรื่องนี้ CAT เขาไม่เดือดร้อนอะไรหรอกครับ
ถ้าเอา password
Persuader Thu, 22/10/2015 - 20:59
ถ้าเอา password ออกมาได้นี่แสดงว่า CAT ไม่ได้เข้ารหัส password ไว้เหรอครับเนี่ย
คนที่ซวยไม่ใช่แค่ CAT ครับ
Perl Thu, 22/10/2015 - 21:20
คนที่ซวยไม่ใช่แค่ CAT ครับ Vendor สิหน้าไหม้เลยทีเดียว
เคยเจอแฮคเกอร์ปลอมๆไหมครับ? ข
diywizard Thu, 22/10/2015 - 21:23
เคยเจอแฮคเกอร์ปลอมๆไหมครับ?
ของปลอมจะสร้างหลักฐานแบบเนียนๆเอาไว้หลอกคนที่มีความรู้น้อยกว่า
Cat cyberfence
PH41 Thu, 22/10/2015 - 21:35
Cat cyberfence
CAT Cyfence
BrainFreeze Thu, 22/10/2015 - 22:03
In reply to Cat cyberfence by PH41
CAT Cyfence
เห็นข่าวนี้แชร์ใน FB
RookieX Thu, 22/10/2015 - 22:46
เห็นข่าวนี้แชร์ใน FB เมื่อบ่ายๆ แปลกในทำไมคนไทยถึงยินดี ไชโย ดีใจที่ คนนอกประเทศจะมีการโจมตีทางอินเตอร์เน็ตในไทย
ถึงผมจะไม่เห็นด้วยกับ Single Gateway แต่การที่สนับสนุนการโจมตีในประเทศของตัวเองแบบนี้ ถ้าเกิดเรื่องมันลุกลามจนส่งผลเสียต่อระบบโดยรวม ภาคธุรกิจ อะไรต่างประสบปัญหา คนเดือนร้อนก็ประชนชาวไทยนั้นแล
ผมไม่รู้ล้มเลิก หรือ จะทำ Single Gateway หรือไม่ แต่ส่วนตัวคิดว่าเกิดยาก ตั้งแต่เปิดเสรีมา ISP แต่ละเจ้ามีท่อออกต่างประเทศส่วนตัวตั้งเยอะ การจะเอามาผูกรวมกันอีกแบบสมัยก่อนมันเป็นเรื่องยาก คงทำได้แค่เก็บ log ซึ่งก็มีกฏหมายบังคับทำกันอยู่แล้วนิครับตอนนี้ แต่คงเป็นการเก็บ log ที่ละเอียดมากยิ่งขึ้น หรือ log กลางหรืออะไรก็แล้วแต่ที่ทำให้รัฐสามารถหา log ได้ง่ายยิ่งขึ้น
มันเป็นแค่เกมการเมืองโจมตีกันไปมาแค่นั่นแหละ
เห็นด้วยครับ
yai360 Thu, 22/10/2015 - 22:58
In reply to เห็นข่าวนี้แชร์ใน FB by RookieX
เห็นด้วยครับ
ถ้าเราเฉยกัน
frozenology Thu, 22/10/2015 - 22:59
In reply to เห็นข่าวนี้แชร์ใน FB by RookieX
ถ้าเราเฉยกัน ต่อให้เกิดยากยังไง ก็อาจจะมีทางเป็นไปได้
แม้ว่าตอนนี้ยังทำไม่ได้ ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้
ขนาดมีหลาย gateway ในตอนนั้นยังสามารถปิดเฟสบุ๊คได้ในระยะเวลาหนึ่งเลยด้วยคำสั่ง แบบ block ip เหมา
แล้วรัฐบาลนี้แถลงข่าวบิดเบือนไปมา ทั้งๆที่คำสั่งออกมาตั้งหลายเดือนแล้ว
ซึ่งยังไงก็ต้องทำ แต่จะออกมาในรูปแบบไหนก็เท่านั้นเอง
ส่วนเรื่องยินดีคนส่วนมากเขาไม่ได้ยินดีกับการเข้ามาของรัฐบาลนี้อยู่แล้วเพียงแต่เขาพูดไม่ได้ (เพราะไม่ได้เลือกตั้งวัดเสียงเลยไม่รู้)
จากที่เคยโดยบล็อค facebook
RookieX Thu, 22/10/2015 - 23:24
In reply to ถ้าเราเฉยกัน by frozenology
จากที่เคยโดยบล็อค facebook ไปชั่วคราวนั้น เข้าใจว่าใช้วิธีเดียวกับบล็อคเว็บโป้ ซึ่งก็เป็นระบบที่ ISP แต่ละเจ้าจะทำกันขึ้นมาเองและทำกันมานานแล้ว และอาจมีซิ้งข้อมูลกับรายชื่อเว็บที่ ICT สั่งบล็อคมา ผมไม่รู้เป็นคำสั่งบล็อคจริง หรือเป็นการเผอเรอของเจ้าหน้าที่คนใดที่ใส่โดเมน facebook เข้าไปในรายชื่อบล็อคเว็บนั้น
(ตอนบล็อคนั้น ผมยังสามารถเข้า facebook ได้ปกติ แต่เพื่อนบางคนไม่สามารถเข้าได้)
ส่วนการเมือง คงไม่ขอพูดถึง แต่อย่างไรซะ ผมก็ไม่เห็นด้วยที่จะสนับสนุนทำร้ายประเทศตัวเอง
ของไทยนี่ย้อนไปนะ คือ
frozenology Fri, 23/10/2015 - 11:32
In reply to จากที่เคยโดยบล็อค facebook by RookieX
ของไทยนี่ย้อนไปนะ คือ ทำร้ายตัวเองตั้งแต่ที่ไม่หยุดมาก่อม๊อบแล้วจนรัฐบาลยุบสภาไปแล้วละนะจนถึงตอนนี้
ปิดกั้นFB ถ้าท่านตกข่าว
Fourpoint Fri, 23/10/2015 - 12:53
In reply to จากที่เคยโดยบล็อค facebook by RookieX
ปิดกั้นFB ถ้าท่านตกข่าว คงไม่ทราบว่า วิศวกรของเทเลนอร์ เคยไปให้ข่าวกับสื่อสวีเดน ว่ากสทช.โทรมาสั่งให้ปิดกั้นเอง พอมีนักข่าวไทยเอาข่าวมาแปล(เพราะต้นทางเป็นสวีดิช) กสทช.ก็ขู่ออกอาการว่าจะตั้งกรรมการตรวจสอบการถือหุ้นของdtacทันที(ออกคำสั่งหลังจากมีข่าว ไม่เรียกว่าการตอบโต้แล้วจะเรียกว่าอะไร?)
ที่แต่ละคนเข้าได้ไม่เหมือนกัน เพราะความล่าช้าในการปิดกั้นของแต่ละISP รวมไปถึงบางคนใช้proxy ด้วยน่ะครับ ตอนนั้นผมก็ใช้proxy สิงคโปร์ไต้หวันเข้าได้ตามปกติ
ส่วนทำร้ายประเทศตัวเองหรือไม่ ขึ้นกับการตีความของแต่ละคนล่ะครับ ตอนปิดสนามบิน บางคนยังบอกว่าไม่ได้ขึ้นเครื่องบินทุกวันเลยไม่เดือดร้อนอยู่เลย(ข้ออ้างของม๊อบเขานะ) ยิ่งรบ.ทหารที่ไม่ได้มาจากตัวแทนของประชาชน ยิ่งไม่รู้จะเหมารวมว่าเป็น"ประเทศ"ได้อย่างไร
ข่าวนี้ทราบครับ
RookieX Sat, 24/10/2015 - 14:05
In reply to ปิดกั้นFB ถ้าท่านตกข่าว by Fourpoint
ข่าวนี้ทราบครับ และการบล็อคเว็บของไทย นี่ต้องใช้ระบบโทรบอก ISP ทุกเจ้าเอาหรอครับ แปลกเนอะ เว็บโป้เว็บหมิ่นรายงานเข้าส่วนกลางเป็นร้อยๆเว็บต่อวัน ต้องโทรบอกกันเอาหรอครับว่าให้บล็อคเว็บไหน
ผมไม่ได้ว่าไม่จริงนะ ผมแค่สงสัย
และผมแค่คิดเล่นๆว่า facebook มันเว็บสาธารณะคนทั่วประเทศมากกว่า 10ล้านคนใช้งาน การสั่งบล็อคมันไม่เสี่ยงที่ตัวเองจะโดนด่าเละหรอครับ ยิ่งตอนนั้น คสศ. ยังต้องการการสนับสนุนและไม่ต้องการให้มีการประท้วงอะไรอยู่
ปกติเขาทำหนังสือแจ้งครับ
Fourpoint Mon, 26/10/2015 - 08:32
In reply to ข่าวนี้ทราบครับ by RookieX
ปกติเขาทำหนังสือแจ้งครับ (จริงๆตามกฎหมาย ต้องให้หมายศาลออกคำสั่ง แต่ตอนหลังอ้างพรบ.ความมั่นคงแล้วICTสั่งโดยตรงเลย) มันลั่นลั่นดี ที่"ความมั่นคง"ถูกนิยามมั่วหมด
แต่เคสนี้ เข้าใจว่าสั่งกระทันหันครับเพื่อป้องกันการนัดหมายไปชุมนุม แถมสั่งปิดกั้นเวบเดียว แต่ผลตีกลับรุนแรง คนแตกตื่นมาก เลยยกเลิก แล้วมาอ้างอ้อมแอ้มว่า เกิดอุบัติเหตุทางเทคนิค
แต่พอมีเจ้านึงมาแฉที่สื่อตปท.ว่าจริงๆแล้วมีคนสั่ง คนสั่งก็ออกอาการร้อนตัวทันใด
ผมว่าคุณจำผิดแล้วล่ะ(เราอยู่world lineเดียวกันหรือเปล่าเนี่ย?) ตอนนั้น มีการนัดหมายไปชุมนุมต้านคสช.กันในเนทบ่อยๆ เขาเลยพยายามปิดกั้น FBไง ตอนหลังจับหมด แม้แต่กินแซนวิช ชูสามนิ้ว คนเลยไม่กล้าออกไปกันแล้ว
ถ้าประชาชนทุกคนอยู่ภายใต้กฏหม
kingrpg Thu, 22/10/2015 - 23:15
In reply to เห็นข่าวนี้แชร์ใน FB by RookieX
ถ้าประชาชนทุกคนอยู่ภายใต้กฏหมายก็ไม่มีปัญหาหรอก แต่เกรงว่าอาจไม่ทุกคน
กฏหมายจากรองเท้าบู๊ทของทรราชย
beatlebb Fri, 23/10/2015 - 01:48
In reply to ถ้าประชาชนทุกคนอยู่ภายใต้กฏหม by kingrpg
กฏหมายจากรองเท้าบู๊ทของทรราชย์ ไม่อาจเคารพได้
ผมก็แปลกใจ เวลาเราเห็น
ubuntu Thu, 22/10/2015 - 23:55
In reply to เห็นข่าวนี้แชร์ใน FB by RookieX
ผมก็แปลกใจ เวลาเราเห็น ปฏิบัติการตอบโต้ของ Anonymous ในประเทศอื่น ที่รัฐเขาทำไม่ดี
เรากลับเห็นด้วย แต่พอเขาทำแบบนั้นกับรัฐไทย ที่กำลังทำไม่ดีกับตัวเอง กลับไม่เห็นด้วย
ยิ่งเป็นรัฐที่มาจากการรัฐประหาร ไม่ได้มาจากประชาชน ยิ่งไม่ใช่ตัวแทนของประเทศไทย ไม่ใช่ตัวแทนของคนไทยด้วย
ยิ่งไม่รู้สึกว่าเขาทำร้ายประเทศไทย สักกะนิ๊ด
ส่วนตัวผมไม่เคยดีใจที่กลุ่ม
RookieX Fri, 23/10/2015 - 00:20
In reply to ผมก็แปลกใจ เวลาเราเห็น by ubuntu
ส่วนตัวผมไม่เคยดีใจที่กลุ่ม Anonymous ไปโจมดีที่ไหน การโจมดีก็แล้วแต่สถานะการของแต่ละประเทศนั้นๆไป ตอนนี้ของไทยเราถึงขั้นต้องเกลียดชังทำลายกันเองแล้วหรอครับ
เอาเถอะการมาของรัฐบาลตอนนี้จะอย่างไรก็แล้วแต่ผมคงไม่กล่าวถึง แต่องค์กรภาครัฐที่ให้บริการประชาชนมันก็ยังเป็นองค์กรเดิมที่ให้บริการอยู่มายาวนาน มันก็เป็นบริการเดิมๆที่ประชนชนใช้บริการอยู่แล้ว ยิ่งประชาชนที่มีรายได้น้อยที่พึ่งสวัสดิการรัฐเป็นหลัก การติดต่อราชการ การรักษาพยาบาลภาครัฐ ที่ประชาชนที่มีรายได้น้อยที่ใช้บริการเป็นหลัก หากการโจมตีบานปลายและได้รับการสนับสนุนจากบางคนในชาติกันเอง ระบบต่างๆของภาครัฐติดขัด คนที่เดือนร้อนก็ประชาชนทั้งนั้น คนมีรายได้พอจะพึ่งบริการเอกชนก็คงได้รับผลกระทบน้อย แล้วคนที่เขาไม่มีทางเลือกล่ะครับ เขาจะทำไง
่ทำลายกันเอง ทำลายใครเหรอครับ
ubuntu Fri, 23/10/2015 - 00:33
In reply to ส่วนตัวผมไม่เคยดีใจที่กลุ่ม by RookieX
่ทำลายกันเอง ทำลายใครเหรอครับ
แต่คนที่เสียหายมันดันเป็นประช
ciscoccna Fri, 23/10/2015 - 00:41
In reply to ่ทำลายกันเอง ทำลายใครเหรอครับ by ubuntu
แต่คนที่เสียหายมันดันเป็นประชาชนอย่างเราๆไงฮะ เอาคนที่ไม่เกี่ยวข้องมาเป็นตัวประกันเพื่อบีบให้อีกฝ่ายยอมแพ้ มันไม่ใช่ฮีโร่ฮะ......
แล้ว CAT ก็ไม่ใช่หน่วยงาน
ubuntu Fri, 23/10/2015 - 01:00
In reply to แต่คนที่เสียหายมันดันเป็นประช by ciscoccna
แล้ว CAT ก็ไม่ใช่หน่วยงาน น่าสงสารอะไรเลย เสือนอนกิน เอาเปรียบประชาชน ก็ไม่ใช่น้อย
ยังจำกันได้ไหมว่าใครขวาง 3G ไม่ให้เกิด ลากยาวกันเป็น 10 ปี เพื่อรอสัมปทาน 2G หมดอายุ
เพราะ CAT และ TOT ถือสัมปทาน 2G เป็นรายได้หลัก ถ้าปล่อยให้ 3G เกิดเร็ว มีแต่เน่ากับเน่า
จำกันได้ไหม? ขณะที่ 3G ไทยกำลังตั้งไข่ แต่ลาวกำลังทดสอบ 4G ใช้
xxxxxxxxxxxxxxx
เขาก็ปกปิดข้อมูลสำคัญ ของข้อมูลที่เอาออกมาแล้วนะครับ เขาไม่ได้เอามาเป็นตัวประกันเลย
เขาแค่แสดงให้เห็นว่า ยังมีช่องโหว่ เขาไม่ได้บีบให้ยอมแพ้นิครับ เขาขู่ จะเผยแพร่ข้อมูลลูกค้านั้น ตอนไหน ผมตกข่าวอะไรไปป่าวเนี่ยะ
เอาจริง ๆ
zerocool Fri, 23/10/2015 - 01:02
In reply to ส่วนตัวผมไม่เคยดีใจที่กลุ่ม by RookieX
เอาจริง ๆ เลยนะแค่นิยามของการทำร้ายประชาชน ทำลายประเทศตัวเอง ของแต่ละคนก็ไม่ค่อยจะเหมือนกันเท่าไรแล้ว
ปิดแยกราชประสงค์ ก่อม็อบเป็นเดือน ๆ ยุยงส่งเสริมการใช้ความรุนแรง สุดท้ายก่อให้เกิดจราจล แบบนี้เรียกว่าทำลายประเทศตัวเองไหม ?
ปิดถนนราชดำเนิน ก่อม็อบเป็นเดือน ๆ เป่านกหวืดส่งเสียงรบกวนผู้อื่น ยุยงให้คนแต่ละชนชั้นรังเกียจกัน คนรวยมองว่าตัวเองเหนือกว่าคนจน คนจนโกรธด่าทอคนรวย ขัดขวางการเลือกตั้ง แบบนี้เรียกว่าทำลายประเทศตัวเองไหม ?
ฉีกรัฐธรรมนูญ ยึดอำนาจเบ็ดเสร็จ ปิดกั้นเสรีภาพในการแสดงออกและการพูด แบบนี้เรียกว่าทำลายประเทศตัวเองไหม ?
นักการเมือง ข้าราชการ โกงกินคอรัปชั่น (ตามดัชนี CPI ไม่ได้กล่าวหาใครจำเพาะเจาะจง) แบบนี้เรียกว่าทำลายประเทศตัวเองไหม ?
ผมเดาว่าคุณน่าจะเคยเห็นด้วย สนับสนุน เข้าร่วม หรืออย่างน้อยที่สุดก็รู้สึกปกติยอมรับได้กับตัวอย่างข้างต้นข้อใดข้อหนึ่ง ถ้าคุณคิดแบบนั้น ผมว่ากรณีนี้ก็ไม่แปลกที่คนอื่นจะเห็นด้วยกับการกระทำของกลุ่ม Anonymous
ผมเองก็เห็นด้วยกับการแสดงถึงช่องโหว่ของระบบโดยกลุ่ม Anonymous นี้เช่นกัน (ถ้าไม่ถูกเจาะประชาชนอย่างเราคงไม่มีวันรู้ว่าระบบมันเข้มแข็งหรืออ่อนแอแค่ไหน) แต่แน่นอนว่าทำผิดกฎหมายก็ต้องได้รับโทษ คนมีหน้าที่ไปจับก็ไปจับมา หากคนทำโดนจับผมว่าก็ถูกต้องชอบธรรมแล้วเช่นกัน
เห็นด้วยกับท่านนี้ ยกเว้น
ubuntu Fri, 23/10/2015 - 01:25
In reply to เอาจริง ๆ by zerocool
เห็นด้วยกับท่านนี้ ยกเว้น ม๊อบราชประสงค์ ยุยงส่งเสริมการใช้ความรุนแรง
อันนี้น่าจะไม่ใช่นะครับ ม๊อบมือเปล่าแบบนั้น ถ้ายุให้เจ้าหน้าที่ใช้ความรุนแรง มีแต่ตายกับตายเท่านั้น
อาจมีการยุยงให้ใช้ความรุนแรง ไม่ว่าจะมือที่ 3 4 5 ไรก็แล้วแต่ แต่คงไม่ใช่จากฝ่ายม๊อบแน่นวลครัช
ไม่เห็นกับข้อความข้างต้นครับ
Napach Fri, 23/10/2015 - 02:52
In reply to เห็นด้วยกับท่านนี้ ยกเว้น by ubuntu
ไม่เห็นกับข้อความข้างต้นครับ จากการที่ำด้มีประสบการ์ณโดยตรงไม่ว่าทางใดทางหนึ่งกับทั้ง 2 ม็อบพบว่ามีหลายๆ ส่วนชี้ไปถึงความรุนแรงครับ TT
ผมไม่สนับสนุนการประท้วงทางการ
RookieX Fri, 23/10/2015 - 01:37
In reply to เอาจริง ๆ by zerocool
ผมไม่สนับสนุนการประท้วงทางการเมืองใดๆทั้งสิ้น และไม่เห็นด้วยและไม่เข้าร่วมการประท้วงทางการเมืองใดๆทั้งสิน ไม่สนับสนุนความขัดแย้งทางการเมืองของใครทั้งสิน
ช่องโหวมันมีแทบทุกที่แหละครับ อยากได้ข้อมูลลูกค้าหรอครับผม Query ทีได้เป็นล้านๆแล้ว แต่ไม่เคยคิดจะทำเอาไปขายหารายได้อะไร
เอาเถอะครับ ผมพูดเสมอว่า "ถ้ามันบานปลาย" ผมมองภาพรวม มองข้ามการเมืองตอนนี้ไปก่อน วันนี้สะใจกัน อนาคตถ้ามันบานปลายประชาชนเดือนร้อน ยังจะสะใจกันอยู่ไหมครับ เพราะกลุ่ม Anonymous บอกจะโจมตีระบบภาครัฐนิครับ
ขอเห็นต่างครับ ผมสนับสนุนการป
Aoun Fri, 23/10/2015 - 10:12
In reply to ผมไม่สนับสนุนการประท้วงทางการ by RookieX
ขอเห็นต่างครับ
ผมสนับสนุนการประท้วงทุกแบบที่อยู่ภายใต้กฎหมาย และผู้ควบคุมกระทำและปฎิบัติหน้าที่ภายใต้กฎหมายเช่นกัน
แต่ที่ผ่านมามันไม่ใช่อ่ะ แถมเลือกปฎิบัติและละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ซะงั้น
+1 ในระบบประชาธิปไตย การชุมุม
thanyadol Fri, 23/10/2015 - 10:16
In reply to ขอเห็นต่างครับ ผมสนับสนุนการป by Aoun
+1 ในระบบประชาธิปไตย การชุมุม โดยสงบและไม่ทำให้ผู้อื่นเดือนร้อน สามารถทำได้ครับ แต่ถ้าผิดกฏหมาย ผู้บังคับใช้กฎในขณะนั้นต้องเด็ดขาดครับ ไม่ใช่มาเด็ดขาดเอาตอนรัฐประหาร
ยกตัวอย่างแต่ละอัน - -'
ch.krich Fri, 23/10/2015 - 02:10
In reply to เอาจริง ๆ by zerocool
ยกตัวอย่างแต่ละอัน - -' ไม่เห็นด้วยสักอันเลยครับ เพราะเป็นการทำร้ายประเทศทุกทาง
แต่เข้าใจว่าการอยู่อย่างสงบ ไม่เคยก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงใดๆ ยิ่งอีกฝ่ายมีอำนาจล้นมือ ยิ่งไม่มีทางทำอะไรได้เลยถ้าไม่ใช้วิธีที่รุนแรงครับ
+1 เลยครับ สิ่งที่
thanyadol Fri, 23/10/2015 - 09:59
In reply to เอาจริง ๆ by zerocool
+1 เลยครับ สิ่งที่ ทหารกำลังทำต่างหากที่ทำรา้ายประเทศ ตอนนี้ คุณอาจไม่กระทบแต่ชาวบ้าน หลายๆ คนกระทบแล้วครับ
ลองคิดไกลๆ
frozenology Fri, 23/10/2015 - 11:37
In reply to ส่วนตัวผมไม่เคยดีใจที่กลุ่ม by RookieX
ลองคิดไกลๆ ไม่ต้องคิดสั้นในระยะนี้
ถ้ารัฐทำ SingleGateway สำเร็จแล้ว ทางออกที่ CAT ที่เดียว แล้วโดนกลุ่มอืนโจมตี อาจจะไม่ใช่กลุ่มนี้ แล้วเน็ตล่มไปทั่วประเทศ มีปัญหาทั่วหน้า ประชาชนเดือดร้อน เอกชนได้รับผลกระทบ มันจะรุนแรงกว่าไหม
ทั้งกันการเข้าถึงข้อมูล ทั้งตรวจสอบข้อมูลประชาชน
ประชาชนก็ส่งรายชื่อบ่งบอกให้ผุ้มีอำนาจรับรู้แล้ว แต่นี่เลยเถิดไม่ฟังเสียงไรเลย เพราะตรู่จะทำแล้วใครจะทำไมเพราะเป็นนายกแล้ว
ผมได้แต่ภาวนาขอให้หนึ่งในเบอร
dook Fri, 23/10/2015 - 09:01
In reply to ผมก็แปลกใจ เวลาเราเห็น by ubuntu
ผมได้แต่ภาวนาขอให้หนึ่งในเบอร์โทรที่โชว์อยู่นี้เป็นของคุณ Ubuntu ครับ เผื่อจะเข้าใจถึงหัวอกคนอื่น
ผมมองว่า
Go-Kung Fri, 23/10/2015 - 02:06
In reply to เห็นข่าวนี้แชร์ใน FB by RookieX
ผมมองว่า เพราะตอนนี้กระจายไปอยู่ในมือเอกชนนี่แหละครับที่ทำให้ควบคุมยาก
ในเชิง concept อาจจะบอกได้ว่าก็แค่ไปขอหลักฐานจากเอกชนสิ แค่นั้นจบ
แต่ในทางปฏิบัติ ด้วยระเบียบของราชการและทางกฎหมาย การจะไปขอข้อมูลจากเอกชนที่เป็นเอกเทศจากภาครัฐ จำเป็นต้องใช้เอกสารและกระบวนการมากมาย
เช่นหลักฐานการแจ้งความ หลักฐานบ่งชี้การกระทำผิด หรืออื่นๆ ที่ต้องลงบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษรที่ชัดเจนและตรวจค้นกลับได้
ซึ่งตรงนี้เป็นความต่างอย่างชัดเจนระหว่างการปล่อยให้เป็น multiple gateway แบบที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน (และอยู่ในมือเอกชน) กับการเป็น single gateway (และอยู่ในมือของรัฐ) ครับ
ผมคงเลิกใช้ CAT ไปอีกนาน
nhongcm77 Thu, 22/10/2015 - 23:36
ผมคงเลิกใช้ CAT ไปอีกนาน หลังจากเข็ดกับแพค 215/512
ฝ่ายหนึ่งบอกว่า จะทำ
somphong.s Fri, 23/10/2015 - 06:14
ฝ่ายหนึ่งบอกว่า จะทำ SG
ฝ่ายสอง กด F5 รัว
ฝ่ายนี้ เจาะเข้าที่ส่วนตัว ของ คนอื่น
ใคร ชั่ว กว่า ใคร ....
ขณะนี้ทาง CAT ได้สั่งให้
iq180 Fri, 23/10/2015 - 06:45
ขณะนี้ทาง CAT ได้สั่งให้ รปภ.ทุกนาย เฝ้าระวังรอบตู้ server แล้ว
หายห่วงได้
ฮานะ แต่....................
Aoun Fri, 23/10/2015 - 10:14
In reply to ขณะนี้ทาง CAT ได้สั่งให้ by iq180
ฮานะ แต่....................
ผมไม่เห็นด้วยกับการกระทำแบบนี
langisser Fri, 23/10/2015 - 09:43
ผมไม่เห็นด้วยกับการกระทำแบบนี้เลยครับ มันไม่ต่างจากที่ผ่านๆมาในโลกการเมืองของไทย แค่ย้ายมาอยู่บนโลกไซเบอร์
รมว.ไอซีทียันข้อมูลลูกค้า กสท
panurat2000 Fri, 23/10/2015 - 11:56
รมว.ไอซีทียันข้อมูลลูกค้า กสท โดนแฮกเป็นของเก๊ มั่นใจป้องเจาะระบบได้
ผมมีความเห็นต่างนะ
Choeiji Fri, 23/10/2015 - 13:04
ผมมีความเห็นต่างนะ สรุปว่านี้เราคนไทย กำลังดีใจที่มีคนอื่น หรือใครก็ไม่รู้ มาโจมตีระบบเราหรอ สำหรับคิดว่าหากมีการทำจริง ทำไมเราช่วยกัน แนะนำ หรือต่อต้าน จริงอยู่เรื่อง Single Gateway อาจจะไม่ใช่เรื่องดีนัก แต่มันคนละเรื่องกับการที่มีคนมาโจมตี หรือแฮ็กข้อมูลของคนไทยเพือแสดงออกอะไรบ้างอย่าง
ผมอาจจะคิดแบบธรรมดาๆ ตามภาษาคนใช้ไอทีทั่วไปนะ ไม่ได้มีความรู้ขั้นสูงอะไรมาก คิดแค่ว่ามีคนมาโจมตีบ้านเรา หากกำแพงเมืองมันไม่ดี เราก็น่าจะช่วยกันป้องกันไม่ใช้หรอ ดีกว่ามาโพสต์ประมาณอารมณ์สะใจที่โดน หากข้อมูลน้้นเป็นของจริง แล้วมันส่งผลเสียกับเจ้าของข้อมูลมันจะดีหรอ
ผมไม่เห็นด้วยกับการโจมตีครั้ง
McKay Fri, 23/10/2015 - 14:24
In reply to ผมมีความเห็นต่างนะ by Choeiji
ผมไม่เห็นด้วยกับการโจมตีครั้งนี้นะครับ แต่คำว่าโจมตีระบบ'เรา'เนี่ยผมว่าไม่ใช่นะ
CAT เองก็เป็นเพียงบริษัทหนึ่งที่บังเอิญรัฐบาลมีหุ้นอยู่ 100% การมีสิทธิเสียงของประชาชนไม่ได้มีอำนาจในการบริหารด้วยซ้ำ กลับกันอำนาจจากลูกจ้าง(แย่ๆ)ที่ชื่อว่าสหภาพดันมีสิทธิเสียงกว่า
ตัว CAT เองถ้าไม่มีสัมปทานสื่อสารเนี่ยหากำไรไม่ได้นะครับ ผมหาข้อมูล Annual หลังปี 2556 ไม่ได้(คาดว่าแย่จนไม่ทำออกมา) ถ้าดู Annual 2556 จะพบว่ารายได้ส่วนแบ่งจากสัญญาร่วมการงาน(17,740)+รายได้ตัดบัญชีสินทรัพย์รับโอนภายใต้สัญญาร่วมการงาน(20,985)= 38,725 ล้านบาทแต่กำไรที่เกิดขึ้นได้เพียง 13,275 ล้านบาท นอกจากนี้ถ้าดูเทียบปี 2555 จะพบว่า Equi น้อยลง Lia เพิ่ม รวมถึงสัดส่วน Equi|Ass ที่น้อยกว่า 24%
CAT ไม่ใช่ของเราครับ มีเจ้าของเป็นสหภาพ และทำตัวเป็นปลิงเอาเงินของเราไปใช้ รวมถึงก่อหนี้มากมายให้เรา โดยที่เราไม่ได้อะไรตอบแทนนอกจากการเตะขาถ่วง หน้าที่อีกอย่างคือเป็นเครื่องมือให้รัฐบาลครับ แต่คำว่ารัฐบาลก็ไม่ใช่เราอีกเช่นกัน
ก็เคยว่าว่าทำแล้วเรียกแขก
darkfaty Fri, 23/10/2015 - 14:47
ก็เคยว่าว่าทำแล้วเรียกแขก แขกมาถึงบ้านแล้วใครออกมารับผิดชอบหน่อยเร็ว
ชุด email
chunbogbog Sat, 24/10/2015 - 14:36
ชุด email กับเบอร์โทรศัพท์ยังไงก็ไม่ใช่ของจริงนะ
คนไทยจะใช้ email .fr/.de/.in?
เบอร์โทรศัพท์ส่วนใหญ่ก็ไม่ใช่ 10 หลัก
ตัว 9 หลักโทรศัพท์บ้านก็นำหน้าด้วย 07?