ไมโครซอฟท์เปิดตัว Lumia รุ่นใหม่ตามความคาดหมาย ซึ่งเป็นเรือธงที่แฟนๆ หลายคนรอกันมานานอย่าง Lumia 950 และ 950 XL ที่สเปกจัดเต็มตั้งแต่หัวจรดเท้า
Lumia 950 XL ถือเป็นเรือธงตัวท็อปของปีนี้ สเปกใช้
- Snapdragon 810 2GHz
- หน้าจอใหญ่ 5.7" AMOLED WQHD 2560x1440 (518 ppi) กระจกจอ Gorilla Glass 4
- กล้องหลัง 20MP, กล้องหน้า 5MP
- ความจุเริ่มที่ 32GB + microSD, 4G LTE
- รองรับ wireless charing, แบตเตอรี่ 3340 mAh, พอร์ต USB-C รองรับ fast charging
- ระบบปฏิบัติการ Windows 10 รองรับ Windows Hello ด้วยการสแกนม่านตา (iris scanner)
ส่วน Lumia 950 สเปกเกือบเหมือนกันทุกประการ มีแค่ลดขนาดจอลงมาเป็น 5.2" ความละเอียดเท่าเดิม (564 ppi) Gorilla Glass 3, ซีพียู Snapdragon 808 1.8GHz, แบตเตอรี่ 3000 mAh
กล้องหลังของ 950 และ 950 XL ยังใช้เทคโนโลยี PureView
- เซ็นเซอร์สัดส่วน 16:9 Backside-illuminated
- มี OIS ในตัว
- ถ่ายวิดีโอละเอียด 4K
- ไฟ LED flash สีธรรมชาติจำนวน 3 ดวง
- ฟีเจอร์อัดเสียงคมชัดสูง Lumia Rich Recording พร้อมไมโครโฟน 4 ตัว
ส่วนกล้องหน้า 5MP มุมกว้าง ถ่ายวิดีโอได้ 1080p
Lumia 950 และ 950 XL ยังรองรับฟีเจอร์ Continuum โดยซื้อ Microsoft Display Dock เพื่อต่อจอมอนิเตอร์ คีย์บอร์ด เมาส์ กลายเป็นพีซีตัวนึงเลย

หน้าตาของ Lumia 950 XL สังเกตง่ายๆ คือกล้องหลังไม่มีขอบเงิน คล้ายกับ Lumia 1020
ราคาขาย 649 ดอลลาร์ วางขายเดือนพฤศจิกายน


ส่วนหน้าตาของ Lumia 950 รุ่นจอเล็ก กล้องหลังมีขอบสีเงินล้อมรอบ
ราคาขาย 549 ดอลลาร์ วางขายเดือนพฤศจิกายนเช่นกัน


ที่มา - Lumia 950 XL, Lumia 950, Windows Central
on
Microsoft Display Dock
darthvader Tue, 06/10/2015 - 23:53
Microsoft Display Dock แถมไปเลยเถอะ
+1
sakura Wed, 07/10/2015 - 00:10
In reply to Microsoft Display Dock by darthvader
+1 อย่างน้อยก็ให้กับคนที่จองซื้อช่วงแรกๆ ก็ได้
มาเต็มจริงๆรอบนี้
psuusp Wed, 07/10/2015 - 00:01
มาเต็มจริงๆรอบนี้
ราคาคงจัดเต็มด้วย
teerapon0009 Wed, 07/10/2015 - 00:06
ราคาคงจัดเต็มด้วย
ซีพียู 810 ร้อนมาก จนต้องใส่
IonRa Wed, 07/10/2015 - 00:01
ซีพียู 810 ร้อนมาก จนต้องใส่ Liquid cooling technology มาด้วย ไม่ชอบต้องนี้แหละ
เวลาประมวลผล 2 จอพร้อมกัน
sakura Wed, 07/10/2015 - 00:13
In reply to ซีพียู 810 ร้อนมาก จนต้องใส่ by IonRa
เวลาประมวลผล 2 จอพร้อมกัน กับถ่าย 4K ผมว่ายังไงก็ต้องใส่มาครับ
810 ร้อนมากจนต้องใส่ Liquid
langisser Wed, 07/10/2015 - 09:29
In reply to ซีพียู 810 ร้อนมาก จนต้องใส่ by IonRa
810 ร้อนมากจนต้องใส่ Liquid cooling technology ถ้าเป็นตัวอื่นจะไม่ใส่มาหรอครับ
ผมเห็นแย้งนะ ถึงเป็น CPU ตัวอื่นผมว่า MS ก็ใส่มาอยู่ดี
งานนี้ผมว้าวที่สุดกับ Display
Go-Kung Wed, 07/10/2015 - 00:02
งานนี้ผมว้าวที่สุดกับ Display Dock นี่แหละ
ตอนเป็น WP8 หนึ่งในจุดขายที่โฆษณาก็คือมี Office (ง่อยๆ) แถมมาให้เลย
แล้วก็จบแค่นั้น ต่อยอดอะไรไม่ได้ใช้งานจริงแทบไม่ได้ (Word นี่เปิดอ่านยังไม่ได้เลย เพราะ layout เละ)
มารอบนี้ดูท่าทางแล้วจะใช้งานได้จริงจังสักที
Officeรอบนี้ไม่กระจอกครับ
droidz Wed, 07/10/2015 - 07:48
In reply to งานนี้ผมว้าวที่สุดกับ Display by Go-Kung
Officeรอบนี้ไม่กระจอกครับ ลองเล่นบนw10m previewแล้วครับ
โอ้ยย
Pinery Wed, 07/10/2015 - 00:04
โอ้ยย จัดเต็มมาก
ครั้งแรกที่หันมามอง 0
นี่คือมือถือที่ผมอยากเห็นรีว
virgosaka Wed, 07/10/2015 - 00:05
นี่คือมือถือที่ผมอยากเห็นรีวิวกล้องมากที่สุด!! ยี่ห้ออื่นผมเฉย ๆ..
เดี๋ยวรอซื้องาม TME ปีหน้า
IonRa Wed, 07/10/2015 - 00:05
เดี๋ยวรอซื้องาม TME ปีหน้า ปีนี้เห็น Lumia ลดราคาหนักมาก แต่คนไม่ค่อยสนใจเลย
แถว ๆ
Be1con Wed, 07/10/2015 - 00:29
In reply to เดี๋ยวรอซื้องาม TME ปีหน้า by IonRa
แถว ๆ ปีนี้เครื่องมาไทยแล้วครับ ถึงตอนนั้นก็คงโปรโมชั่นพอดี
อยากได้จัง
JackieNP Wed, 07/10/2015 - 01:11
อยากได้จัง แต่ตังค์ยังไม่มีเติม 55
https://youtu.be/OA9YsltyjX4
thailandebiz Wed, 07/10/2015 - 05:55
https://youtu.be/OA9YsltyjX4
ในคลิบนี้ทำให้กลายเป็น trackpad ได้ด้วย
สวยดีแฮะ
255BB Wed, 07/10/2015 - 06:21
สวยดีแฮะ น่าเปลี่ยนใจจากหุุ่นเขียวยิ่งนัก ใช้ทำงานได้ด้วย(เมื่อต่อจอ)
ถ้า มันต่อจอ ใช้ระบบ extend
tuttap Wed, 07/10/2015 - 08:38
In reply to สวยดีแฮะ by 255BB
ถ้า มันต่อจอ ใช้ระบบ extend ต่อจอภาพผ่าน WI-FI มันจะสุดยอดเลย ครับ
เห็นว่ารองรับ Miracast นะครับ
Job_The_Gamer Wed, 07/10/2015 - 09:14
In reply to ถ้า มันต่อจอ ใช้ระบบ extend by tuttap
เห็นว่ารองรับ Miracast นะครับ
มันยังไม่มีจอ แบนนั้นกระมัง
hydrojen Wed, 07/10/2015 - 09:18
In reply to ถ้า มันต่อจอ ใช้ระบบ extend by tuttap
มันยังไม่มีจอ แบนนั้นกระมัง
ตอนที่เปิดตัว Windows
sakura Wed, 07/10/2015 - 14:26
In reply to ถ้า มันต่อจอ ใช้ระบบ extend by tuttap
ตอนที่เปิดตัว Windows เมื่อตอนต้นปี ทำได้ผ่าน Miracast อยู่แล้วครับ
โหดอ่ะ
Sephanov Wed, 07/10/2015 - 07:20
โหดอ่ะ เสียบคอมแล้วได้วินโดวส์ 10 เลยเรอะ ล้ำกว่า ubuntu phone แล้วววว
ปล. พึ่งเห็นว่า ไมโครซอร์ฟใช้คำว่า windows 10 experence แฮะ งงว่าไม่ใช่ 10 เต็มๆเหรอ
ตัวมันก็ยังเป็น Windows 10
Elysium Wed, 07/10/2015 - 07:42
In reply to โหดอ่ะ by Sephanov
ตัวมันก็ยังเป็น Windows 10 Mobile นะครับ แต่ด้วยอานิสงส์ของสิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า Universal App ทำให้ประสบการณ์การการใช้งานแทบไม่ต่าง
อย่างต้ว Office Microsoft เองก็พร่ำพรรณาว่าตัว Mobile และ Desktop ใช้โค้ดร่วมกัน
ที่ผมอยากรู้คือ Continuum รองรับเฉพาะแอพของ Microsoft หรือทุกแอพที่เป็น UWP
ทุกตัวที่ทำเป็น Universal App
teerapon0009 Wed, 07/10/2015 - 13:27
In reply to ตัวมันก็ยังเป็น Windows 10 by Elysium
ทุกตัวที่ทำเป็น Universal App
ว่าแล้ว ทะแม่งๆตั้งแต่
aeksael Wed, 07/10/2015 - 13:42
In reply to ตัวมันก็ยังเป็น Windows 10 by Elysium
ว่าแล้ว ทะแม่งๆตั้งแต่ processer armแล้วล่ะ
1 ผมว่าถ้าจะทำขนาดนี้แล้ว ใช้
the mee Wed, 07/10/2015 - 08:08
In reply to โหดอ่ะ by Sephanov
กินไฟ ไป นะ
tuttap Wed, 07/10/2015 - 08:39
In reply to 1 ผมว่าถ้าจะทำขนาดนี้แล้ว ใช้ by the mee
กินไฟ ไป นะ
ถ้าได้พอ ๆ กับ Zenfone
hexavision Thu, 08/10/2015 - 15:30
In reply to กินไฟ ไป นะ by tuttap
ถ้าได้พอ ๆ กับ Zenfone ก็พอได้นะครับ ไม่ได้กินไฟขี้เหร่ "กว่า" ARM มากเท่าไหร่
อนาคตผมว่ามีครับต้องรอให้
nessuchan Wed, 07/10/2015 - 08:49
In reply to 1 ผมว่าถ้าจะทำขนาดนี้แล้ว ใช้ by the mee
อนาคตผมว่ามีครับต้องรอให้ windows ออก os ที่เป็นตัวเดียวกันทั้ง desktop และ mobile
เห็นด้วยครับ
yai360 Wed, 07/10/2015 - 09:06
In reply to 1 ผมว่าถ้าจะทำขนาดนี้แล้ว ใช้ by the mee
เห็นด้วยครับ และเดาว่าเป็นแผนในอนาคตเมื่อ CPU Intel ตัวใหม่ออกมา
แล้วก็จะมาบ่นว่า โครตแพงอีก
kaknoi Wed, 07/10/2015 - 09:43
In reply to 1 ผมว่าถ้าจะทำขนาดนี้แล้ว ใช้ by the mee
แล้วก็จะมาบ่นว่า โครตแพงอีก
Atom ไม่แพงนะครับ พวก Tablet
PsFreedom Wed, 07/10/2015 - 23:57
In reply to แล้วก็จะมาบ่นว่า โครตแพงอีก by kaknoi
Atom ไม่แพงนะครับ
พวก Tablet Asus / Dell ใช้กันเยอะเลย ราคากลางๆ
แต่สำหรับฝั่ง Android คนต้องการ ARM มากกว่าเสียอีก
ไม่แพงหรอกครับ ดู Zenfone
hexavision Thu, 08/10/2015 - 15:29
In reply to แล้วก็จะมาบ่นว่า โครตแพงอีก by kaknoi
ไม่แพงหรอกครับ ดู Zenfone
+1 เอาแบบ Zenfone
hexavision Thu, 08/10/2015 - 15:28
In reply to 1 ผมว่าถ้าจะทำขนาดนี้แล้ว ใช้ by the mee
+1 เอาแบบ Zenfone ใส่วินโด้ไปเลย ผมซื้อแน่อ่ะแบบนั้น ยังไงมันก็รัน x86 ได้
รัน Desktop app ได้เปล่าหว่า
TeamKiller Wed, 07/10/2015 - 08:31
รัน Desktop app ได้เปล่าหว่า ฮ่าๆ
ติดตั้งแบบ EXE ไฟล์ได้ไหมครับ
xmas Wed, 07/10/2015 - 08:42
ติดตั้งแบบ EXE ไฟล์ได้ไหมครับ
เป็น Windows 10 Mobile ครับ
OXYGEN2 Wed, 14/10/2015 - 09:20
In reply to ติดตั้งแบบ EXE ไฟล์ได้ไหมครับ by xmas
เป็น Windows 10 Mobile ครับ
ถ้าแอพที่ทำ bridge
Diaboros_Sorobaid Wed, 07/10/2015 - 08:48
ถ้าแอพที่ทำ bridge มาจากหุ่นเขียวกับแอปเปิ้ลมาแบบสมูทเลย นี่เกิดแน่นอน.
-ยังมีคนอยากพกCPUอยู่อีกหรอ
zerc Wed, 07/10/2015 - 08:57
-ยังมีคนอยากพกCPUอยู่อีกหรอ ทุกวันนี้เคยชินกับมือถือ ทำงาน เล่น ผ่านapp ดึงไฟล์จากcloud
-ถ้าพกตัวนี้ แล้วงานต้องจำเป็นใช้โปรแกรมผ่านPCสำคัญๆ ต้องไปต่ออุปกรณ์อย่างหน้าจอ ผมขอพกnotebookไปดีกว่า ไม่ค่อยอยากเอาไข่หลายใบ(งานสำคัญ)ไปรวมในตระกร้าใบเดียว(มือถือ)
-ใช้ appพื้นฐาน facebook youtube browser มือถือสมารท์โฟนพื้นๆราคาถูก ก็ทำได้เพียงพอแล้ว
-คงใช้งานได้ขำขำ ไว้โชว์ว่าทำได้แต่ไม่สะดวกต่อการใช้งานจริง ไม่wow ใช้บ่อยๆก็ไม่สะดวก ต้องหิ้วอุปกรณ์อะไรไปหลายอย่าง
-ถ้ามือถือต้องการแสดงภาพออกหน้าจอ ก็ mirroring cast ออกจอได้เลย ไม่จำเป็นต้องเสียบสาย
-ไฮเทค แต่มาสายไปแล้วครับ
-ใครเขาพก CPU กันละครับ แล้ว
johnny.sayasane Wed, 07/10/2015 - 09:24
In reply to -ยังมีคนอยากพกCPUอยู่อีกหรอ by zerc
-ใครเขาพก CPU กันละครับ แล้ว MainBoard ละ
-มันไม่ได้เกิดมาเพื่อทดแทน notebook ไม่งั้นเขาจะทำ Surface มาทำไม
-รู้จัก flagship มั้ยครับ
-คือไม่ขำครับผมทำ presentation ผ่านมือถือบ่อย และ ใช้ Office Remote เยอะด้วย
-อันนี้รองรับ Miracast ครับ
-อันนี้ก็แล้วแต่คนจะซื้อครับ
CPU ก็คือที่เขานิยมเรียกกัน
zerc Wed, 07/10/2015 - 10:51
In reply to -ใครเขาพก CPU กันละครับ แล้ว by johnny.sayasane
CPU ก็คือที่เขานิยมเรียกกัน คือ เคสที่บรรจุCPU Mainboard Ram Harddisk Port ต่างๆ ไว้ในหนึ่งเดียว แล้วต่อเมาส์ คียบอรด์ ถ้าไม่เรียกCPU จะให้ผมเปรียบเปรยว่าอะไรดี
ผมประชดครับ ><
johnny.sayasane Wed, 07/10/2015 - 11:14
In reply to CPU ก็คือที่เขานิยมเรียกกัน by zerc
ผมประชดครับ >< ทั้งหมดนั้นเขาเรียก PC
ถ้างั้น iPad Pro ก็เป็น CPU
Netiwit Wed, 07/10/2015 - 13:15
In reply to CPU ก็คือที่เขานิยมเรียกกัน by zerc
ถ้างั้น iPad Pro ก็เป็น CPU น่ะสิ ? Tablet-Smart phone ทุกชนิดก็คือ CPU ? Notebook ก็คือ CPU ?
เพราะทั้งหมดมันคือ "เคสที่บรรจุCPU Mainboard Ram Harddisk Port ต่างๆ ไว้ในหนึ่งเดียว" ดังนั้นคำถามที่ว่า "ยังมีคนอยากพก CPU อยู่อีกหรอ" คำตอบก็คือทั่วโลกเค้าก็พกกันทั้งนั้นแหละ
CPU ก็คือที่เขานิยมเรียกกัน
kswisit Wed, 07/10/2015 - 13:46
In reply to CPU ก็คือที่เขานิยมเรียกกัน by zerc
จะเรียกอะไรก็แล้วแต่
แต่ CPU != "เคสที่บรรจุCPU Mainboard Ram Harddisk Port ต่างๆ ไว้ในหนึ่งเดียว"
เรียกซะหมดราศี user blognone หมด
Edit: เพิ่งเห็นว่าปลิ้วไปซะแบ้ว
2015 แล้ว เขา ยังนิยมเรียก
errin Wed, 07/10/2015 - 13:48
In reply to CPU ก็คือที่เขานิยมเรียกกัน by zerc
2015 แล้ว เขา ยังนิยมเรียก CPU กันอีกหรือครับ
น้ำตาไหล เลย ไม่ Get ตั้งนาน
skuma Wed, 07/10/2015 - 16:08
In reply to CPU ก็คือที่เขานิยมเรียกกัน by zerc
น้ำตาไหล เลย ไม่ Get ตั้งนาน 555+
ตอนแรกจะว่าพิมพ์ผิดก็พอได้นะ แต่หลายตัวเกิน GG
เอาเข้าจริงๆ
osmiumwo1f Wed, 07/10/2015 - 09:33
In reply to -ยังมีคนอยากพกCPUอยู่อีกหรอ by zerc
เอาเข้าจริงๆ ยังมีคนต้องการแบบนี้อยู่เยอะพอสมควร และการต่อจอนี่เป็นการต่อไปที่ dummy terminal (อาจจะอยู่ในรูปแบบในข่าวหรือแปลงเป็นแท็ปเล็ตแบบที่ ASUS เคยทำก็ได้) ซึ่งการใช้ miracast นั้นต้องใช้กับอุกรณ์ที่มีประสิทธิภาพสูงพอสมควร (PC หรือ Mac หรืออย่างอื่นที่มีราคาสูง) และต้องต่ออยูในเครือข่ายเดียวกันด้วย ส่วนเรื่องการใช้งานนั้นผมมองว่ามันไม่ได้ต่างจากมือถือตัวอื่นหรอกครับ
คุณกำลังหมายถึง iPad Pro
Netiwit Wed, 07/10/2015 - 09:34
In reply to -ยังมีคนอยากพกCPUอยู่อีกหรอ by zerc
คุณกำลังหมายถึง iPad Pro อยู่สินะ ?
ผมว่า Continuum
Elysium Wed, 07/10/2015 - 09:36
In reply to -ยังมีคนอยากพกCPUอยู่อีกหรอ by zerc
ผมว่า Continuum ไม่ใช่อะไรที่ทุกคนจำเป็นต้องใช้
สิ่งที่ MS พยามนำเสนอคือ More Productive
อีกอย่างใน Smart Phone ระดับเดียวกัน การที่ L950/950XL ทำได้มากกว่า ไม่ได้ทำให้มันด้อยค่าลงนะครับ
โดยมาก Microsoft มาก่อนเวลาครับ
ด้วยทิศทางของ Microsoft
nrml Wed, 07/10/2015 - 09:39
In reply to -ยังมีคนอยากพกCPUอยู่อีกหรอ by zerc
ด้วยทิศทางของ Microsoft ที่วางเอาไว้ คิดว่าต่อไปมันก็จะไปในทิศทางที่ว่าครับ คือไม่จำกัดการทำงานบนอุปกรณ์ ส่วนใครจะถนัดแบบไหนก็คงแล้วแต่การนำเสนอและผลิตภัณฑ์ที่ไมโครซอฟท์และพันธมิตรจะออกมา ก็เลือกใช้ให้เหมาะกับตัวเองครับ การแบ็คอัพหรือการมีแผนสำรองเป็นเรื่องที่ควรทำอยู่แล้ว เรื่องการจัดการความเสี่ยงมันเป็นเรื่องของแต่ละบุคคลที่จะพิจารณาครับ
อันนี้ผมว่าเป็นความเห็นสำหรับ
kaknoi Wed, 07/10/2015 - 09:50
In reply to -ยังมีคนอยากพกCPUอยู่อีกหรอ by zerc
อันนี้ผมว่าเป็นความเห็นสำหรับคนที่ไม่ชอบมากกว่า
ซึ่งก็ยังมีคนอื่นที่อยากใช้ดู
ส่วนที่เขาทำมา ก็ดีกว่าไม่ทำ
งง เมื่อเจอแฟนบอยหลับหูหลับตา
TheYoonuchs Wed, 07/10/2015 - 10:07
In reply to -ยังมีคนอยากพกCPUอยู่อีกหรอ by zerc
งง เมื่อเจอแฟนบอยหลับหูหลับตา
อธิบาย ข้อจำเป็น ที่ควรซื้อ
zerc Wed, 07/10/2015 - 10:39
In reply to งง เมื่อเจอแฟนบอยหลับหูหลับตา by TheYoonuchs
อธิบาย ข้อจำเป็น ที่ควรซื้อ มาให้ฟัง ซัก3ข้อสิ
ไม่ต้องอธิบายก็ได้นะครับ
TheYoonuchs Wed, 07/10/2015 - 12:14
In reply to อธิบาย ข้อจำเป็น ที่ควรซื้อ by zerc
ไม่ต้องอธิบายก็ได้นะครับ เพราะความจำเป็นของผม อาจไม่ใช่ของคุณ และคุณก็บอกมาแล้ว ว่าสำหรับคุณ ไม่จำเป็น แต่ก็ไม่ใช่กับทุกคน
ถ้าเิดอนาคต มันมีจอ
pongpatnampong Wed, 07/10/2015 - 10:44
In reply to -ยังมีคนอยากพกCPUอยู่อีกหรอ by zerc
ถ้าเิดอนาคต มันมีจอ ที่บวกเคื่องนี้เข้าไป มันก็ไม่จำเป็นต้องพกอปกรเพิ่มแล้ว แค่ตอนนี้มันยังไม่มี แต่มันก็มี dlna นะ
เขาทำอย่างนึงจะเอาอย่างนึง โค
kaknoi Wed, 07/10/2015 - 09:41
เขาทำอย่างนึงจะเอาอย่างนึง
โครตเบื่ออ่านความเห็นคนแบบนี้
ทั้งในสโตของทุกโอเอสเลย
ไทยมีแต่ด่า ไปสโตusมีแต่ให้กำลังใจ
ทั้งๆที่ตัวเองไม่มีปัญญาซื้อเลย
สำหรับคนแบบนี้น่ะ
ด่าตรงไหน จะกำเงิน 649
zerc Wed, 07/10/2015 - 10:37
In reply to เขาทำอย่างนึงจะเอาอย่างนึง โค by kaknoi
ด่าตรงไหน จะกำเงิน 649 ดอลลาร์ ไปซื้อ สมองกลวงอย่างคุณ ไม่พิจารณารอบคอบ หรอ ว่าซื้อมาแล้วจะเอามาใช้อะไรบ้างให้เกิดประโยชน์ อุปกรณ์ทับซ้อนใช้ทดแทนกันได้เต็มไปหมด
ลาก่อย
dtobelisk Wed, 07/10/2015 - 11:00
In reply to ด่าตรงไหน จะกำเงิน 649 by zerc
ลาก่อย
มันขึ้นอยู่กับความจำเป็น
nrml Wed, 07/10/2015 - 11:47
In reply to ด่าตรงไหน จะกำเงิน 649 by zerc
มันขึ้นอยู่กับความจำเป็น ความพอใจของแต่ละบุคคลครับ ถ้าคุณมองให้กว้างๆ ก็อาจจะเห็นว่าแต่ละสายงานมันไม่ต้องใช้อุปกรณ์เหมือนๆ กัน ขอแค่งานแต่ละส่วนมันดำเนินไปด้วยกันได้ ส่วนตัวผมมองว่าถึงแม้มันจะทำงานซ้อนทับกัน บางคนก็เอามาใช้เพื่อเพิ่มความสะดวกและเพิ่มความ productive ในการทำงานครับ
บัญชีนี้ถูกแบนเพราะว่าร้ายผู้
mk Wed, 07/10/2015 - 12:04
In reply to ด่าตรงไหน จะกำเงิน 649 by zerc
บัญชีนี้ถูกแบนเพราะว่าร้ายผู้อื่นนะครับ
ใช้อารมณ์จัง
TheYoonuchs Wed, 07/10/2015 - 12:17
In reply to ด่าตรงไหน จะกำเงิน 649 by zerc
ใช้อารมณ์จัง ไม่น่าจะใช่คนมีอายุนะครับ โชคดีครับ
ประสพการณ์
dangsystem Thu, 08/10/2015 - 22:54
In reply to ใช้อารมณ์จัง by TheYoonuchs
ประสพการณ์ เขาดูเยอะมากน่ะครับดูจากคอมเมนบนๆ คงมีอายุมากพอสมควร
สายงานมันแตกต่างกันครับ
teerapon0009 Wed, 07/10/2015 - 13:39
In reply to ด่าตรงไหน จะกำเงิน 649 by zerc
สายงานมันแตกต่างกันครับ ลองดูโฆษณา
https://www.youtube.com/watch?t=1&v=4ZawV1mXlS8
แล้วตัวกล่องเนี่ย
Polwath Wed, 07/10/2015 - 10:18
แล้วตัวกล่องเนี่ย มันรองรับนอกจาก Lumia รุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไหมเนี่ย
ปล. ผมมี Lumia 640 อยากลองใช้สักครั้งนึง ติดที่ต้องใช้ USB-C เชื่อมต่อ แต่มือถือผมเป็น Micro-USB แต่ถ้ามีสายต่อแบบ USB-C to Micro-USB แล้วใช้งานได้นี่ ผมว่าเจ๋งนะ
พกไปคุยงานได้สบายๆระดับนึงเลย
tstcnr1u Wed, 07/10/2015 - 10:05
พกไปคุยงานได้สบายๆระดับนึงเลยนะ
คือในอีกสัก 5-10 ปี
polaromonas Wed, 07/10/2015 - 11:12
In reply to พกไปคุยงานได้สบายๆระดับนึงเลย by tstcnr1u
คือในอีกสัก 5-10 ปี ถ้าโปรเจคเตอร์ที่ใช้พอร์ต VGA ตายไป (ขอเถอะ ตายเสียที) แล้วเจ้า docking station นี่แพร่หลายพอควร (หรือ USB-C กลายเป็นมาตรฐาน) ผมว่าเยี่ยมเลยแหละ
โปรเจคเตอร์นี่ผมขอ Miracast
hisoft Wed, 07/10/2015 - 11:24
In reply to คือในอีกสัก 5-10 ปี by polaromonas
โปรเจคเตอร์นี่ผมขอ Miracast นะครับ ;)
อย่าเพิ่งให้ตายภายใน 4
Mekokung Wed, 07/10/2015 - 13:29
In reply to คือในอีกสัก 5-10 ปี by polaromonas
อย่าเพิ่งให้ตายภายใน 4 ปีต่อจากนี้เถอะ คอมจารย์ยังมีแต่พอร์ต VGA แล้วผมต้องมีหน้าที่ไปยก,ติดตั้ง,เปิดใช้ โปรเจ็คเตอรด้วย อย่าเพิ่งตายเลยนะ ขอจริมๆ T_T หลัง 4 ปียังไงก็ได้เรียนจบแล้ว 55555555
ประเด็นคือขี้เกียจจะพกตัวแปลงต่างๆไปมอนี้ละ
มีสแกนม่านตา โอ้ว
artman Wed, 07/10/2015 - 10:37
มีสแกนม่านตา โอ้ว
ถ้าปรกติใครใช้notebookทำพรีเซ
jusaku Wed, 07/10/2015 - 11:43
ถ้าปรกติใครใช้notebookทำพรีเซน ทำงานเอกสาร แล้วไปต่อจอต่อคียบอร์ดที่ทำงานนี่สบายเลย พกdockไปอย่างเดียวจบ (โทรศัพท์ปรกติต้องพกอยู่แล้ว :P)
Lumia 950 และ 950 XL
JPorsh Wed, 07/10/2015 - 16:42
Lumia 950 และ 950 XL ยังรองรับฟีเจอร์ Continuum โดยซื้อ Microsoft Display Dock เพื่อต่อจอมอนิเตอร์ คีย์บอร์ด เมาส์ กลายเป็นพีซีตัวนึงเลย
<<<< อึ้งเบา ๆ