AMD ประกาศผลประกอบการไตรมาส 2/2015 รายได้ 942 ล้านดอลลาร์ หักค่าใช้จ่ายแล้วขาดทุน 137 ล้านดอลลาร์ ถือเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่ AMD มีรายได้ต่อไตรมาสต่ำกว่า 1 พันล้านดอลลาร์
ตัวเลขผลประกอบการไตรมาสนี้ไม่เป็นผลดีกับ AMD นัก เพราะรายได้ลดลงจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนที่ทำไว้ 1.44 พันล้านดอลลาร์ (ลดลง 35%) รวมถึงลดลงจากไตรมาสแรกของปีที่ทำไว้ 1.03 พันล้านดอลลาร์ (ลดลง 8%)
AMD แยกหน่วยธุรกิจออกเป็น 2 ส่วนคือ ซีพียู-กราฟิก ที่รายได้ลดลงอย่างหนัก (จาก 828 ล้านดอลลาร์เมื่อปีก่อนเหลือ 379 ล้านดอลลาร์ ลดลง 54%) และธุรกิจชิปองค์กร-ฝังตัว ที่รายได้ลดลงเช่นกันแต่ไม่หนักเท่า (จาก 613 ล้านดอลลาร์เหลือ 563 ล้านดอลลาร์ ลดลง 13%) สัดส่วนรายได้นี้ทำให้ตอนนี้ธุรกิจหลักของ AMD กลายเป็นชิปองค์กร-ฝังตัวไปซะแล้ว
AMD แถลงว่ารายได้ที่ลดลงเป็นผลมาจากอุตสาหกรรมพีซีหดตัว และคาดว่ารายได้ในไตรมาส 3/2015 จะกลับมาดีขึ้นจากการที่ Windows 10 เริ่มวางขาย ส่วนระยะยาวนั้นบริษัทพยายามจะลดค่าใช้จ่ายให้มากกว่าเดิม
on
น่าสงสารเขานะครับ
takichi12 Sun, 19/07/2015 - 10:38
น่าสงสารเขานะครับ
ก็แฟนบอยเขารอแล้วรออีกก็ยังไม
devilblaze Sun, 19/07/2015 - 10:40
ก็แฟนบอยเขารอแล้วรออีกก็ยังไม่ปล่อยของใหม่ซักที ย้อมแมวอยู่เรื่อย
AMD ล้มปั๊บนี่ Intel ครองตลาด
LazarusSP1 Sun, 19/07/2015 - 10:46
AMD ล้มปั๊บนี่ Intel ครองตลาด X86 เลยนะครับ
หรือไม่ก็ร่วงไปด้วยกับ
hisoft Sun, 19/07/2015 - 11:51
In reply to AMD ล้มปั๊บนี่ Intel ครองตลาด by LazarusSP1
หรือไม่ก็ร่วงไปด้วยกับ x86-64...
ดับไปตั้งแต่หลัง Athlon โดน
Architec Sun, 19/07/2015 - 12:01
In reply to AMD ล้มปั๊บนี่ Intel ครองตลาด by LazarusSP1
ดับไปตั้งแต่หลัง Athlon โดน Core2 ตบนิ่มๆครับ
ผมว่า intel
wisidsak Sun, 19/07/2015 - 14:18
In reply to ดับไปตั้งแต่หลัง Athlon โดน by Architec
ผมว่า intel ยิงหมัดหนักตั้งแต่สมัย Duo Core เลยนะ ถัดมาสมัย Core2 Socket 775 นี่ รู้เห็นความต่างเลย ขนาด cpu intel วางราคาไว้แพงกว่าชัดเจน คนก็ยังซื้อ
จำได้ว่าหมัดแรกของ Intel คือ
Architec Mon, 20/07/2015 - 15:43
In reply to ผมว่า intel by wisidsak
จำได้ว่าหมัดแรกของ Intel คือ Celeron Dual CPU อันนี้แป๊ก, Athlon ยังอยู่ และ Intel HT ยังไม่ช่วยอะไรได้มาก
พอเป็น Pentium D 90nm รุ่นร้อนมหากาฬ (ของผมก็มี) ก็โดนด่าตามเดิม แต่หลังจาก Core2 ก็คือตอกฝาโลง AMD ถาวรเลย
+1 เห็นด้วยตามนี้ Pentium D
PsFreedom Tue, 21/07/2015 - 04:30
In reply to จำได้ว่าหมัดแรกของ Intel คือ by Architec
+1 เห็นด้วยตามนี้
Pentium D 90nm. ยังไม่มีอะไรมาก มันต่อยอดจาก Pentium 4 Prescott ที่ร้อนมาก
C2D Conroe นี่แหละของจริง E6300 E6600 ฮิตมากเลย
ผมว่า Intel
mr.k Sun, 19/07/2015 - 13:13
In reply to AMD ล้มปั๊บนี่ Intel ครองตลาด by LazarusSP1
ผมว่า Intel ร้องให้หนักมาก(ด้วย)ครับ โดน EU, US เล่นงานผูกขาดทันที
Intel ก็คงไม่อยากให้ AMD
tk719 Sun, 19/07/2015 - 21:38
In reply to AMD ล้มปั๊บนี่ Intel ครองตลาด by LazarusSP1
Intel ก็คงไม่อยากให้ AMD ล้มหรอกครับ เดี๋ยวโดนเรื่องผูกขาดนั่นแหละ
intel คงต้องให้คนแอบไปซื้อ
freeriod Sun, 19/07/2015 - 23:32
In reply to Intel ก็คงไม่อยากให้ AMD by tk719
intel คงต้องให้คนแอบไปซื้อ cpu amd เยอะๆจะได้อยู่ต่อ
ไม่แน่ที่ผลประกอบการไม่แย่ไปก
Hadakung Mon, 20/07/2015 - 19:16
In reply to intel คงต้องให้คนแอบไปซื้อ by freeriod
ไม่แน่ที่ผลประกอบการไม่แย่ไปกว่านี้เพราะอินเทลแอบไปเหมาช่วยอยู่:P
ทำเป็นเปลี่ยนชื่อรุ่น
nick_p Sun, 19/07/2015 - 10:54
ทำเป็นเปลี่ยนชื่อรุ่น เเต่ใช้รหัส code name GPU ตัวเดิม
เเรงเท่าเดิม เเค่เปลี่ยนซีรี่ เหมือนกับย้อมเเมว ไม่มีของเล่นใหม่
เเมนเทิลก็ดันไม่ไป เกมน้อยที่จะรองรับ
เเมนเทิลน่าจะหายไปจากตลาดแล้ว
put4558350 Sun, 19/07/2015 - 19:08
In reply to ทำเป็นเปลี่ยนชื่อรุ่น by nick_p
เเมนเทิลน่าจะหายไปจากตลาดแล้วแทนที่ด้วย DirectX 12 ครับ
เเมนเทิลเป็นความพยายามที่จะทำให้การ port เกมส์จาก ps3/xbox one ง่ายและใด้ performance เยอะขึ้น ปัญหาคือเเมนเทิลต้องไช้ gpu ใหม่ ซึ่งทางฝั่ง pc กาด ATI มีส่วนแบ่งน้อยอยู่แล้ว รวมกับต้องเป็น Card ใหม่ทำให้ส่วนแบ่งน้อยเข้าไปอีก
ส่วนทางรอดของ AMD ... ผมสนใจ ที่ AMD บอกว่ามีชิพใหม่ 2 ตัวที่กำลังทำ และลือว่าเป็นชิพของ Nintendo ... ซึ่งก็น่าจะเป็น NX ที่ Digitime บอกว่าจะทำมากถึง 20 ล้านชิ้น สมมุติขายชิพที่ว่าอันละ $50 (ps4 อยู่ที่ประมาณ $100) ก็จะมีรายรับ $1 BN มาช่วย
ว่าจะรอ fury
nununu Sun, 19/07/2015 - 11:05
ว่าจะรอ fury เห็นผลเทสแล้วบายเลย
อยากให้ Samsung มารับไปดูแล
wisidsak Sun, 19/07/2015 - 11:23
อยากให้ Samsung มารับไปดูแล
กลัวว่าถ้า Samsung
the mee Sun, 19/07/2015 - 23:42
In reply to อยากให้ Samsung มารับไปดูแล by wisidsak
กลัวว่าถ้า Samsung ซื้อไปจะไม่ได้ สิทธิ์ X86-64 ไปด้วยอ่าสิครับ อันนี้ของสำคัญเลยนะ
สู้กับ intel เขาหน่อยเถอะ
tinydavilmc Sun, 19/07/2015 - 11:33
สู้กับ intel เขาหน่อยเถอะ ผมช่วยซื้ออยู่นะเนี่ย
GPUย้อมแมวแทบทุกรุ่นแถมขายแพง
Fourpoint Sun, 19/07/2015 - 12:04
GPUย้อมแมวแทบทุกรุ่นแถมขายแพงขึ้น แฟนกันแค่ไหนก็อวยไม่ขึ้นครับ
ใครเก่งๆ มาซื้อไปที
JackieNP Sun, 19/07/2015 - 12:19
ใครเก่งๆ มาซื้อไปที
ช่วยใช้ละนะ เซนรีบๆมา
blueskyrun Sun, 19/07/2015 - 12:19
ช่วยใช้ละนะ เซนรีบๆมา
ไตรมาสเดียวกันของปีก่อนที่ทำไ
BLiNDiNG Sun, 19/07/2015 - 12:43
1.44 พันล้านดอลลาร์ครับ
$942M vs $1.44B
ก็ไม่รู้จะเอาอะไรไปสู้คู่แข่ง
Obelisk Sun, 19/07/2015 - 13:23
ก็ไม่รู้จะเอาอะไรไปสู้คู่แข่งเขาทั้ง CPU และ GPU ประสิทธิภาพด้อยกว่า กินไฟมากกว่าอีก
แต่ก็ขอให้อยู่รอดได้นะครับ ไม่งั้น Intel/NVIDIA ครองตลาดสบายเลย
PC ทั้งสองเครื่องที่มีนี่ AMD
nessuchan Sun, 19/07/2015 - 15:06
PC ทั้งสองเครื่องที่มีนี่ AMD ทั้งสองเครื่องเลย แต่เครื่องใหม่นี่คงต้องเปลี่ยนละ - -" เชียร์ไม่ขึ้นจริง ๆ สามปีมาแล้ว ของใหม่นี่ไม่มีมาเลย = =
ต้องรอดูว่า Zen
N1tyRei Sun, 19/07/2015 - 15:15
ต้องรอดูว่า Zen จะทำให้"พุ่งขึ้น"หรือ"พุ่งลง" กันแน่
ก้อทำตลาดแบบแปลก ๆ ออกเรือธง
echo Sun, 19/07/2015 - 15:25
ก้อทำตลาดแบบแปลก ๆ ออกเรือธง R9 390X แบบไร้เรี่ยวแรง ( สู้ R9 290X ไม่ได้ )
ต่อด้วย Fury x มาเปนชื่อแทนตัวเลข คล้ายไททัน นึกว่าจะมา
ชกกะไททัน โถ มาโดนมวยรอง GTX 980 Ti ตื้บซะเต้นม่ะออก
มองดูเหมือนไม่ได้ตั้งใจชกกะใครเลย CPU ก้ออ่อนกว่า Intel
ไม่แสดงอะรัยให้สาวกฮือฮา ตาค้างกันมั่งเลย ย้ายค่ายกันหมด
ผมอิกคน จะจัดซิสเต้มหน้า ถ้า AMD ยังไม่มีอะรัยให้เซอร์ไพรซ
ก้อจะย้ายค่ายแน่นอน กำ
เห็นในบอร์ด overclockzone
devilblaze Sun, 19/07/2015 - 15:34
In reply to ก้อทำตลาดแบบแปลก ๆ ออกเรือธง by echo
เห็นในบอร์ด overclockzone แซวว่าเป็นการ์ดแห่งอนาคตนะครับท่าน ซื้อวันนี้ ปีหน้าๆยังมีโอกาสแรงได้อีกแค่อัพเดทไดรเวอร์ หุหุ
ocz
echo Sun, 19/07/2015 - 15:59
In reply to เห็นในบอร์ด overclockzone by devilblaze
ocz สาวกแดงเยอะเขาปลอบใจซึ่งกันและกันครับ อิอิ
น่าจะใช้ไปซักปี 2 ปี ค่อยปล่อยอัพเดทตัวแรง มิน่าผล
ประกอบการถึงได้ฮวบเอาฮวบเอา กำ
A10-7870k ก็gpuห่วยกว่า iris
leeyiankun Sun, 19/07/2015 - 16:22
In reply to ก้อทำตลาดแบบแปลก ๆ ออกเรือธง by echo
A10-7870k ก็gpuห่วยกว่า iris proรุ่นใหม่ของอินเทลแล้วครับ ตอนนี้ไม่มีอะไรเหนือกว่าสักอย่างเลย
ผมที่เผลอซื้อA10-7850kมาใช้แก้ขัดก่อนนี่ร้องเลย อนาคตวูบหมด
ปัญหาของ Iris pro
Khow Sun, 19/07/2015 - 19:06
In reply to A10-7870k ก็gpuห่วยกว่า iris by leeyiankun
ปัญหาของ Iris pro คือราคาครับค่าตัวพี่แกเนี่ยหา CPU ตัวเก่าๆกับการ์ดแยกยังดีกว่า
แต่ AMD ที่มีปัญหาในไทยคือผู้นำเข้าในไทยนี่ขายแพงสุดๆ
A10 7870K ไม่รู้พี่แกจะขาย 6000+ รึเปล่าแต่ของต่างประเทศนี่ลดแหลกแจกแถม APU ตัว top เหลือ 3000 ต้นๆ (ได้มาตัวนึง) อีกปัญหาที่ผมเซ็งกับ Intel คือ driver ครับ AMD เจอ Nvidia วางยานี่ไม่เท่าไหร่แต่ Intel นี่ทั้งโดน AMD Nvidia วางยาทั้งคู่เลยแถมอัพเดท driver ก็นานๆที
ผมเทส 7870K ก็โอเคนะในราคา 109$ ราคานี้อย่าได้หวัง iris Pro ครับ i3 ยังซื้อไม่ได้เลย
Fury X ที่ด่าๆกันนี่ขายหมดนะครับคนเอาไปปั่นคอยน์หมด
คือเหมือนไม่ได้สนใจเกมกันแล้ว
7870k 109$
deaw Mon, 20/07/2015 - 11:26
In reply to ปัญหาของ Iris pro by Khow
7870k 109$ ซื้อที่ไหนบอกหน่อยครับ
ราคาโปรโมชั่นแต่โปรโมชั่นมาทุ
Khow Mon, 20/07/2015 - 13:17
In reply to 7870k 109$ by deaw
ราคาโปรโมชั่นแต่โปรโมชั่นมาทุกเดือนครับรอสอยช่วงมันจัดโปรฯนี่แหละของ Intel ไม่ลดสักเหรียญซะงั้น
ราคาปกติ 139$
จริงๆได้ตามร้านออนไลน์ทั่วไปนั่นแหละครับแต่ในไทยขายที 6000+ ละเหี่ยใจ
ร้านขายคอมออนไลน์ไหนที่ส่งไทย
Jessy Mon, 20/07/2015 - 14:17
In reply to ราคาโปรโมชั่นแต่โปรโมชั่นมาทุ by Khow
ร้านขายคอมออนไลน์ไหนที่ส่งไทยบ้างครับ ผมเข้าไป newegg.com มีส่งใกล้สุดแค่สิงคโปร์ ไม่มีไทย
ต้องให้ส่งที่อเมริกาถ้ามีเพื่
Khow Mon, 20/07/2015 - 18:01
In reply to ร้านขายคอมออนไลน์ไหนที่ส่งไทย by Jessy
ต้องให้ส่งที่อเมริกาถ้ามีเพื่อนที่นั่นแล้วให้เพื่อนฝากชิบปิ้งส่งกลับไทยอีกทีครับ
ยังมีคนขุดเหมืองด้วยการ์ดจออย
Fourpoint Mon, 20/07/2015 - 13:27
In reply to ปัญหาของ Iris pro by Khow
ยังมีคนขุดเหมืองด้วยการ์ดจออยู่อีกหรือ?
ตอนนี้เขาใช้อะไรขุดกันเหรอครั
aunnop Mon, 20/07/2015 - 13:36
In reply to ยังมีคนขุดเหมืองด้วยการ์ดจออย by Fourpoint
ตอนนี้เขาใช้อะไรขุดกันเหรอครับ?
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่ามีแหละค
Khow Mon, 20/07/2015 - 18:02
In reply to ยังมีคนขุดเหมืองด้วยการ์ดจออย by Fourpoint
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่ามีแหละครับ เพราะมันออกมาเป็นข่าวสักพักแล้วแต่ที่นี่ไม่เอามาลง
ถ้าเอามาเล่นเกมด้วย แล้ว mine
McKay Mon, 20/07/2015 - 18:27
In reply to ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่ามีแหละค by Khow
ถ้าเอามาเล่นเกมด้วย แล้ว mine เวลาว่างนี่ก็น่าจะพอกล้อมแกล้มครับ แต่ถ้าซื้อมาขุดจริงๆจังๆนี่เกรงว่าจะไม่คุ้ม
864 Mhash/s, $649, 275W
เทียบกับสาย mine โดยตรงอย่าง ASIC นี่ต่างกันมากเลยครับ
ก็คงประมาณนั้นแหละครับ
Khow Tue, 21/07/2015 - 07:16
In reply to ถ้าเอามาเล่นเกมด้วย แล้ว mine by McKay
ก็คงประมาณนั้นแหละครับ
คือ
Fourpoint Wed, 22/07/2015 - 12:49
In reply to ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่ามีแหละค by Khow
คือ เอามาขุดโดยตรงไม่คุ้มค่าไฟครับ ไม่เหมือนสมัย 7970/R9-280x ใหม่ๆ อันนั้นมีแบบมาซื้อกันทีคนละ 5-6ใบกันเลย ตอนหลังขายทิ้งกันหมดตั้งแต่ต้นปีที่แล้วล่ะ คนไทยมาเล่นสายดอกเบี้ย เทรดรายวันกันแทนแล้ว
ถ้าจะบอกว่าขุดเล่นๆ ก็อีกเรื่อง แต่เท่าที่อ่านมา Fury ยังทำประสิทธิภาพได้แย่กว่าการ์ดรุ่นเก่าเสียอีกนะ
ส่วนที่ขาดตลาดน่าจะเพราะเอามาขายน้อยมากกว่า ร้านดังๆบอกเอามาไม่กี่ตัว แฟนพันธุ์แท้ก็ยังมี แต่ถ้านับปริมาณแล้ว 980Ti ขายดีกว่ามากๆ
ก็เห็นใจนะครับ
PowerBerry Sun, 19/07/2015 - 15:54
ก็เห็นใจนะครับ แต่ของแบบนี้มันไม่ง่ายอย่างที่คิด ทีมออกแบบพัฒนาของคู่แข่งอย่าง Intel ก็เก่งเหลือเกิน คงเหนื่อยหน่อยถึงปล่อยรุ่นเด็ดออกมาได้ Intel ก็ออกตัวเด็ดกว่าตามมาอีกทีมีซุ่มไว้ละแค่รอเวลาไม่ต้องรีบร้อน
.
echo Sun, 19/07/2015 - 15:59
.
ไมโครซอฟท์ หรือแอปเปิ้ล
leeyiankun Sun, 19/07/2015 - 16:20
ไมโครซอฟท์ หรือแอปเปิ้ล รีบๆซื้อไปด่วนๆเลย ผมไม่อยากเห็นบริษัทนี้ตาย T_T
เชียร์ไม่ขึ้นละ.... รอมีคนมาอ
aunnop Sun, 19/07/2015 - 16:24
เชียร์ไม่ขึ้นละ....
รอมีคนมาอุ้มอย่างเดียวครับแบบนี้ - -,
นี่ขนาดได้ PS4, Xbox One
Eka-X Sun, 19/07/2015 - 17:11
นี่ขนาดได้ PS4, Xbox One มาช่วยแล้วนะ ถ้าพี่ไม่ได้ขายชิปเครื่องเกม จะแย่แค่ไหนเนี่ย
รอ AMD ตัวเล็ก เอาไว้ทำ Media
Jessy Sun, 19/07/2015 - 22:44
รอ AMD ตัวเล็ก เอาไว้ทำ Media Player กับเล่น Android X86 หรือทำ DLNA Server
ราคาสัก 3500 มี SATA Port ใส่ SSD ได้พอใจละ เอามาแข่งกะ Atom
ดูของจีน ยังทำได้เลย ใช้ Atom + Windows 8.1 with Bing มี DDR3 2GB, eMMC 32GB ให้ด้วย แค่ 3400 บาทเอง
มีข่าว นินเทนโดใช้ชิป AMD
teerapon0009 Sun, 19/07/2015 - 20:48
มีข่าว นินเทนโดใช้ชิป AMD ในคอนโซลรุ่นใหม่แล้วน่าจะช่วย AMD ได้นะ
เศรษฐีไทยน่าจะไปซื้อเอาไว้
mk- Sun, 19/07/2015 - 20:48
เศรษฐีไทยน่าจะไปซื้อเอาไว้ ประดับบารมี
C... เหรอครับ 5555
aunnop Sun, 19/07/2015 - 20:52
In reply to เศรษฐีไทยน่าจะไปซื้อเอาไว้ by mk-
C... เหรอครับ 5555
ตอนดันยอดขายก็...
Remma Sun, 19/07/2015 - 21:40
In reply to C... เหรอครับ 5555 by aunnop
ตอนดันยอดขายก็... "รับซีพียูเพิ่มซักตัวมั้ยคะ" สินะ
AMD ขายก็ขายแค่ ATI กับ CPU
mr.k Sun, 19/07/2015 - 20:58
In reply to เศรษฐีไทยน่าจะไปซื้อเอาไว้ by mk-
AMD ขายก็ขายแค่ ATI กับ CPU ที่ไม่มีสิทธิ์ผลิตครับ เพราะว่า Intel ให้สิทธิ์กับ AMD ในการผลิตโดยมีเงือนไขว่าโดนเทคโอเวอร์เมื่อไหร่หมดสิทธิ์
ในทางกลับกัน ถ้าAMDเจ๊ง
aunnop Sun, 19/07/2015 - 21:07
In reply to AMD ขายก็ขายแค่ ATI กับ CPU by mr.k
ในทางกลับกัน ถ้าAMDเจ๊ง ผลเสียน่าจะตกที่ Intel มากกว่านะครับ
AMD เจ๊งเมื่อไหร่ Intel
Khow Sun, 19/07/2015 - 21:49
In reply to ในทางกลับกัน ถ้าAMDเจ๊ง by aunnop
AMD เจ๊งเมื่อไหร่ Intel โดนหั่นบริษัทอีกรอบครับเพราะผูกขาดชุดคำสั่ง X86
อ่านความเห็นแฟนบอยในเวบนอกแล้
anoid Sun, 19/07/2015 - 22:53
อ่านความเห็นแฟนบอยในเวบนอกแล้วปวดหัว โจมตี nvidia กะintel เรื่องเดิมๆ
พอจะล้มก็มาพูดโวยวายว่าจะโดนผูกขาดนะ ก็ถ้าพี่แกทำสินค้าดีจริงคนก็ซื้อนะ CPU ไม่ต้องพูดถึง intel นำไป2-3ปีได้
ด้าน GPU performance per watt ก็สู้ nvidia ไม่ได้ ไดร์เวอร์ก็มีปัญหาบ่อย แถมยังมีปัญหาเรื่อง frame time มานานแล้วยังแก้ไม่ได้
fury x ที่ออกใหม่ก็ยังล้ม 980ti ไม่ได้ แถมโดน nvidia ตัดราคาไปแล้ว
ผมมองว่ามันเป็นลูกโซ่นะครับ ไ
aunnop Sun, 19/07/2015 - 23:09
In reply to อ่านความเห็นแฟนบอยในเวบนอกแล้ by anoid
ผมมองว่ามันเป็นลูกโซ่นะครับ
ไม่มีคนซื้อก็ไม่มีงบวิจัยของใหม่ ก็เลยต้องย้อมแมวขาย ย้อมแมวปุ๊บก็ไม่มีคนซื้อ
นาทีนี้ไม่ขอแรงล่ะครับ
hisoft Sun, 19/07/2015 - 23:14
In reply to อ่านความเห็นแฟนบอยในเวบนอกแล้ by anoid
นาทีนี้ไม่ขอแรงล่ะครับ ทำแรงสู้ไม่ได้ช่างมัน เอา performance per watt มาให้สูสีแต่ราคาต่ำกว่านี่ชิงตลาดสบาย แต่ก็นั่นแหละที่มันยาก - -"
เปิด windows เล่นเวปได้,
Jessy Sun, 19/07/2015 - 23:13
เปิด windows เล่นเวปได้, playback video 1080p ได้ ทำ DLNA Server ได้ มี WIFI มี RJ45 ก็ได้กินเงินละครับ เรื่องอื่นๆ มันโอเคหมดแล้ว ไม่ว่าจะเอามาทำ bit client, home server, media server
ขอมีช่องเพิ่มแรมได้ และมีพอร์ท SATA ให้ แฟน AMD พร้อมจ่าย เพื่อให้ AMD ไปต่อ
ผมว่า อีกทางรอดนึง AMD
the mee Sun, 19/07/2015 - 23:46
ผมว่า อีกทางรอดนึง AMD อาจจะต้องของให้ Macbookpro 15 " กลับ iMac 5K ออกรุ่นที่ใช้ชิป Firepro ด้วยอาจจะพอช่วยได้อีกนิดนึงนะครับ
ถ้าจำไม่ผิด mac pro ก็ใช้
aunnop Sun, 19/07/2015 - 23:51
In reply to ผมว่า อีกทางรอดนึง AMD by the mee
ถ้าจำไม่ผิด mac pro ก็ใช้ Fire pro นะครับ
ยังง่อยๆถึงวันนี้เลย
ผมอยากให้ผู้ผลิตซอฟต์แวร์ซัพพอร์ตการ์ดจอ AMD ให้มากกว่านี้มากกว่าแฮะ
Blenderที่ผมใช้ประจำก็กำลังมาซับพอร์ต(OpenCL,จากแต่ก่อนCUDAอย่างเดียว) แต่ใช้ไม่ได้ซะงั้น พอใช้HD4400ก็ช้าโคตรๆ cpu เพียวๆยังเร็วกว่าเลย
spec ผม
i7 4500u+HD4400
AMD radeon HD8850M
ถึงต้องยุให้ Apple เอา
nessuchan Mon, 20/07/2015 - 08:43
In reply to ถ้าจำไม่ผิด mac pro ก็ใช้ by aunnop
ถึงต้องยุให้ Apple เอา firepro ไปใส่ iMac กับ Macbook ไงครับ เพราะปกติแล้ว Macpro ยอดขายมันน้อย
แต่ Apple คงไม่ทำหรอกผมว่า
ผมใช้มาตั้งแต่ Duron 650
jj1977 Mon, 20/07/2015 - 03:00
ผมใช้มาตั้งแต่ Duron 650 MHz
ถ้า AMD มีอันต้องเป็นไปคงจะเสียใจมาก
ผมเล่นมาตั้งกะ
leeyiankun Mon, 20/07/2015 - 11:49
In reply to ผมใช้มาตั้งแต่ Duron 650 by jj1977
ผมเล่นมาตั้งกะ 386DX-40
เสียใจหนักเหมือนกันครับ
รุ่นเดียวกับผมเลย
Jessy Mon, 20/07/2015 - 15:54
In reply to ผมเล่นมาตั้งกะ by leeyiankun
รุ่นเดียวกับผมเลย
K6-II 500mhz ^^
devilblaze Mon, 20/07/2015 - 16:57
In reply to ผมใช้มาตั้งแต่ Duron 650 by jj1977
K6-II 500mhz ^^
ตัวเดียวกัน
blueskyrun Tue, 21/07/2015 - 03:45
In reply to K6-II 500mhz ^^ by devilblaze
ตัวเดียวกัน