Apple
public://topics-images/apple_webp.png
SCB10X
public://topics-images/347823389_774095087711602_515970870797767330_n_webp.png
Windows 11
public://topics-images/hero-bloom-logo.jpg
Huawei
public://topics-images/huawei_standard_logo.svg_.png
Google Keep
public://topics-images/google_keep_2020_logo.svg_.png
Instagram
public://topics-images/instagram_logo_2022.svg_.png
SCB
public://topics-images/9crhwyxv_400x400.jpg
Microsoft
public://topics-images/microsoft_logo.svg_.png
Basecamp
public://topics-images/bwpepdi0_400x400.jpg
FTC
public://topics-images/seal_of_the_united_states_federal_trade_commission.svg_.png
Pinterest
public://topics-images/pinterest.png
Palantir
public://topics-images/-nzsuc6w_400x400.png
AIS Business
public://topics-images/logo-business-2021-1.png
PostgreSQL
public://topics-images/images.png
JetBrains
public://topics-images/icx8y2ta_400x400.png
Krungthai
public://topics-images/aam1jxs6_400x400.jpg
Palworld
public://topics-images/mccyhcqf_400x400.jpg
Bill Gates
public://topics-images/bill_gates-september_2024.jpg
VMware
public://topics-images/1nj4i1gp_400x400.jpg
Take-Two Interactive
public://topics-images/0khle7nh_400x400.jpg
OpenAI
public://topics-images/ztsar0jw_400x400.jpg
Thailand
public://topics-images/flag_of_thailand.svg_.png
ServiceNow
public://topics-images/ytnrfphe_400x400.png
Klarna
public://topics-images/urcllpjp_400x400.png
Google Play
public://topics-images/play.png
Drupal
public://topics-images/drupal.png
Virtua Fighter
public://topics-images/virtua_figther_2024_logo.png
Paradox Interactive
public://topics-images/paradox_interactive_logo.svg_.png
Europa Universalis
public://topics-images/europa-icon.png
Nintendo Switch 2
public://topics-images/mainvisual.png
Cloudflare
public://topics-images/cloudflare_logo.svg_.png
Samsung
public://topics-images/samsung.png
Google
public://topics-images/google_2015_logo.svg_.png
Uber
public://topics-images/uber.png
Microsoft 365
public://topics-images/m365.png
USA
public://topics-images/flag_of_the_united_states.svg_.png
GM
public://topics-images/0pe0po-z_400x400.jpg
Perplexity
public://topics-images/perplex.jpg
Xperia
public://topics-images/xperia.png
iOS 18
public://topics-images/ios-18-num-96x96_2x.png
True
public://topics-images/true_logo.png
SoftBank
public://topics-images/softbank.jpg
Pac-Man
public://topics-images/pacman.png
Harry Potter
public://topics-images/harry.png
Marvel
public://topics-images/marvel.png
Skydance
public://topics-images/skydance.png
SEA
public://topics-images/sealogo.png
Find Hub
public://topics-images/find.png
Gemini
public://topics-images/google_gemini_logo.svg__1.png
Accessibility
public://topics-images/accessibility-128x128_2x.png
Material Design
public://topics-images/m3-favicon-apple-touch.png
Android 16
public://topics-images/android16.png
Android
public://topics-images/android_0.png
Firefox
public://topics-images/firefox_logo-2019.svg_.png
Google Messages
public://topics-images/messages.png
Notepad
public://topics-images/notepad.png
Singapore
public://topics-images/flag_of_singapore.svg_.png
Airbnb
public://topics-images/airbnb.png
PS5
public://topics-images/ps5.png
Krafton
public://topics-images/krafton.png
Doom
public://topics-images/doom-game-s_logo.svg_.png
AMD
public://topics-images/amd_logo.svg_.png
GTA
public://topics-images/gta_0.png
DoorDash
public://topics-images/doordash.png
YouTube
public://topics-images/yt.png
YouTube Music
public://topics-images/yt-music.png
Facebook
public://topics-images/fb.png
iQiyi
public://topics-images/iqiyi_0.png
Viu
public://topics-images/viu.png
Amazon Prime Video
public://topics-images/prime-vid.png
Spotify
public://topics-images/spotify.jpg
Apple TV
public://topics-images/apple-tv.png
HBO Max
public://topics-images/max.png
Threads
public://topics-images/threads.png
Alexa
public://topics-images/alexa.png
Kindle App
public://topics-images/kindle.png
Shopee
public://topics-images/shopee.png
Waze
public://topics-images/waze.png
Bilibili
public://topics-images/bili.png
Google Maps
public://topics-images/maps.png
Apple Music
public://topics-images/apple-music.png
Claude
public://topics-images/claude.png
TikTok
public://topics-images/tiktok.png
Xbox
public://topics-images/xbox.png
Tesla
public://topics-images/tesla.png
Chrome
public://topics-images/chrome.png
Google Calendar
public://topics-images/gcal.png
Google Home
public://topics-images/ghome.png
Google Meet
public://topics-images/meet.png
NotebookLM
public://topics-images/notebooklm.png
Reddit
public://topics-images/reddit.png
Assassin’s Creed
public://topics-images/ac.png
Mark Zuckerberg
public://topics-images/zuck.jpg
Meta
public://topics-images/meta.png
Meta AI
public://topics-images/meta-ai.png
Epic Games
public://topics-images/epic_games_logo.svg_.png
Unreal
public://topics-images/unreal_engine_logo-new_typeface-svg.png
Fortnite
public://topics-images/fortnite.png
DeepMind
public://topics-images/deepmind.png
Databricks
public://topics-images/databricks.png
Netflix
public://topics-images/netflix-logo.png
Microsoft Azure
public://topics-images/azure.png
Microsoft Copilot
public://topics-images/microsoft_copilot_icon.svg_.png
Bing
public://topics-images/bing.png
EA
public://topics-images/ea.png
Intel
public://topics-images/intel.png
Amazon
public://topics-images/amazon.png
AWS
public://topics-images/aws.png
Zoom
public://topics-images/zoom.png
Dropbox
public://topics-images/dropbox_0.png
Roblox
public://topics-images/roblox.png
Dell Technologies
public://topics-images/dell-tech.png
Nothing
public://topics-images/nothing.svg_.png
Microsoft Teams
public://topics-images/teams.png
Mojang
public://topics-images/mojang.png
Minecraft
public://topics-images/minecraft.png
Redis
public://topics-images/redis_logo.svg_.png
Ubisoft
public://topics-images/ubisoft_logo.svg_.png
Elden Ring
public://topics-images/elden.png
Brave
public://topics-images/brave.png
Opera
public://topics-images/opera.png
Vivaldi
public://topics-images/vivaldi.png
Microsoft Edge
public://topics-images/edge.png
Duolingo
public://topics-images/duolingo.png
LinkedIn
public://topics-images/linkedin.png
Canva
public://topics-images/canva.png
Realme
public://topics-images/realme.png
NASA
public://topics-images/nasa-logo.png
Booking.com
public://topics-images/booking.png
Agoda
public://topics-images/agoda.png
Bolt
public://topics-images/bolt.png
Grab
public://topics-images/grab.png
Temu
public://topics-images/temnu.png
LINE
public://topics-images/line.png
Facebook Messenger
public://topics-images/messenger.png
WhatsApp
public://topics-images/whatsapp.png
Telegram
public://topics-images/telegram.png
Signal
public://topics-images/signal.png
X.com
public://topics-images/x.png
Grok
public://topics-images/grok.png
xAI
public://topics-images/xai.png
CapCut
public://topics-images/capcut.png
Edits
public://topics-images/edit.png
Google One
public://topics-images/gone.png
Tinder
public://topics-images/tinger.png
Whoscall
public://topics-images/whoscall.png
OneDrive
public://topics-images/onedrive.png
Lightroom
public://topics-images/lr.png
Meitu
public://topics-images/meitu.png
Outlook
public://topics-images/outlook.png
Excel
public://topics-images/excel.png
PowerPoint
public://topics-images/ppt.png
Microsoft Word
public://topics-images/word.png
Phone Link
public://topics-images/phone-link.png
OneNote
public://topics-images/onenote.png
Windows App
public://topics-images/windows-app.png
Notion
public://topics-images/notion.png
Google Drive
public://topics-images/drive.png
YouTube Kids
public://topics-images/yt-kids.png
Gboard
public://topics-images/gboard.png
DeepSeek
public://topics-images/deepseek_logo.svg_.png
Prince of Persia
public://topics-images/prince-persia.png
Sony
public://topics-images/nq0nd2c0_400x400.jpg
Cisco
public://topics-images/jmyca1yn_400x400.jpg
Alibaba
public://topics-images/4axflwia_400x400.jpg
Alibaba Cloud
public://topics-images/qm43orjx_400x400_cloud.png
Coinbase
public://topics-images/consumer_wordmark.png
CarPlay
public://topics-images/carplay.png
Rust
public://topics-images/rust-logo-blk.png
Red Hat
public://topics-images/redhat.png
Anthropic
public://topics-images/anthropic.png
Xcode
public://topics-images/xcode.png
Tim Cook
public://topics-images/tim-cook.jpg
Donald Trump
public://topics-images/trump.jpg
Microsoft Surface
public://topics-images/surface.jpg
Copilot+ PC
public://topics-images/copilotpc.png
Stellar Blade
public://topics-images/stellar-blade.jpg
Snapdragon
public://topics-images/snapdragon_chip.png
Qualcomm
public://topics-images/qualcomm-logo.svg_.png
CoreWeave
public://topics-images/coreweave.png
Ford
public://topics-images/ford.png
Xiaomi
public://topics-images/xiaomi.png
Google Cloud
public://topics-images/google_cloud_logo.svg_.png
PlayStation Network
public://topics-images/psn.png
PlayStation Plus
public://topics-images/ps-plus.png
Windsurf
public://topics-images/windsurf.png
Square Enix
public://topics-images/square-enix.png
MIT
public://topics-images/x7hyjl3t_400x400.jpg
Zoox
public://topics-images/zoox.jpg
Evernote
public://topics-images/1neatidg_400x400.jpg
Magic the Gathering
public://topics-images/magic.png
Call of Duty
public://topics-images/cod.png
NVIDIA
public://topics-images/nvidia_logo.svg_.png
Satya Nadella
public://topics-images/nadella.png
Nintendo
public://topics-images/nintendo.png
Japan
public://topics-images/japan_flag.png
China
public://topics-images/china-flag-sq.png
Sam Altman
public://topics-images/sam-altman.png
SNK
public://topics-images/snk_logo.svg_.png
EPYC
public://topics-images/epyc.png
HPE
public://topics-images/hpe.png
Juniper
public://topics-images/juniper.png
CMA
public://topics-images/cma.png
App Store
public://topics-images/app-store.png
DoJ
public://topics-images/doj.png
Siri
public://topics-images/siri.png
Apple Intelligence
public://topics-images/apple-intelligence.png
Acer
public://topics-images/acer.png
GeForce
public://topics-images/geforce.png
Omen
public://topics-images/omen.png
HP
public://topics-images/hp.png
Alienware
public://topics-images/alienware.png
Dell
public://topics-images/dell.png
Bungie
public://topics-images/bungie.png
Marathon
public://topics-images/marathon.png
Lenovo
public://topics-images/lenovo-2015-svg.png
Intel Arc
public://topics-images/badge-arc-graphics.png
GitHub
public://topics-images/8zfrryja_400x400.png
GitHub Copilot
public://topics-images/copilot.png
Foxconn
public://topics-images/foxconn_0.png
Visual Studio
public://topics-images/vs.png
Visual Studio Code
public://topics-images/vscode.png
WSL
public://topics-images/wsl.png
Linux
public://topics-images/linux.png
Tencent
public://topics-images/tencent_logo_2017.svg_.png
Entra
public://topics-images/microsoft_entra_id_color_icon.svg_.png
RHEL
public://topics-images/rhel-icon.png
MSI
public://topics-images/msi-logo-for_digital_use_b.png
MCP
public://topics-images/mcp.png
Docker
public://topics-images/docker.png
RISC-V
public://topics-images/risc-v-logo.svg_.png
Fedora
public://topics-images/fedora.png
ASUS
public://topics-images/asus.png
ROG
public://topics-images/rog-logo_red.png
Naughty Dog
public://topics-images/naughty-dog.png
AIS
public://topics-images/357073423_657473419752809_8491928084596189631_n.png
National Telecom
public://topics-images/nt.jpg
Elon Musk
public://topics-images/elon_musk_2015_0.jpg
OpenShift
public://topics-images/openshift-logotype.svg-0.png
Shift Up
public://topics-images/shiftup.png
Bethesda
public://topics-images/bethesda.png
The Elder Scrolls
public://topics-images/tes.png
CATL
public://topics-images/img_7841.png
Radeon
public://topics-images/radeon.png
Waymo
public://topics-images/waymo.jpg
Borderlands
public://topics-images/borderlands4.png
Android XR
public://topics-images/android-xr.png
Ninja Theory
public://topics-images/ninja.jpg
Jonathan Ive
public://topics-images/ive.jpg
Bitcoin
public://topics-images/bitcoin.svg_.png
Baidu
public://topics-images/baidu.jpg
Wear OS
public://topics-images/wearos.png
Activision
public://topics-images/activision.svg_.png
Netmarble
public://topics-images/netmarble.png
NetEase
public://topics-images/netease.png
Fujifilm
public://topics-images/l_9ycfw2_400x400.png
Google Vids
public://topics-images/vids.png
Google Docs
public://topics-images/docs.png
Google Sheets
public://topics-images/sheets.png
Google Chat
public://topics-images/gchat.png
Google Slides
public://topics-images/slides.png
Google Photos
public://topics-images/photos_0.png
Snapchat
public://topics-images/snapchat.png
Google TV
public://topics-images/gtv.png
Android Auto
public://topics-images/aauto.png
Gmail
public://topics-images/gmail.png
Google Forms
public://topics-images/forms.png
Google Workspace
public://topics-images/workspace_0.png
Android Studio
public://topics-images/android_studio_logo_2024.svg_.png
Pocket
public://topics-images/spnhfky8_400x400.png
Mozilla
public://topics-images/mozilla.jpg
Thunderbird
public://topics-images/thunderbird.png
Bluesky
public://topics-images/bluesky.jpg
Warhammer
public://topics-images/warhammer-bw.png
Relic Entertainment
public://topics-images/relic_entertainment_logo.svg_.png
Age of Empires
public://topics-images/age_of_empires_franchise_logo.png
Azul
public://topics-images/azul.png
Meta Quest
public://topics-images/meta-quest.png
อิสระเสรีแม้กระทั่งความคิด
Sephanov Sun, 28/06/2015 - 08:27
อิสระเสรีแม้กระทั่งความคิด จะถูกจำกัดได้แค่ไหนกันนะ
ได้ให้พิจารณาการเพิ่มโทษด้านค
McKay Sun, 28/06/2015 - 08:38
don't say ประเทศ, when you're talking about yourselves.
"Country" usually means its
mr_tawan Sun, 28/06/2015 - 14:06
In reply to ได้ให้พิจารณาการเพิ่มโทษด้านค by McKay
"Country" usually means its government.
+1
McKay Sun, 28/06/2015 - 14:28
In reply to "Country" usually means its by mr_tawan
+1
I think only "Them".
Aoun Sun, 28/06/2015 - 17:35
In reply to "Country" usually means its by mr_tawan
I think only "Them".
คนร่างเข้าใจโครงสร้างของ
LazarusSP1 Sun, 28/06/2015 - 08:42
คนร่างเข้าใจโครงสร้างของ cyber security ไหมครับเนี่ย บทลงโทษหนักๆ ไม่ได้ทำให้แฮกเกอร์ไม่ให้เข้าไปแฮกข้อมูลนะครับ เพราะพวกนี้มาจากต่างประเทศซะเยอะ
อ้าว ไม่ได้เอาไว้เก็บนักเลง
readonly Sun, 28/06/2015 - 08:51
In reply to คนร่างเข้าใจโครงสร้างของ by LazarusSP1
อ้าว ไม่ได้เอาไว้เก็บนักเลง keyboard หรอกเหรอครับ ผมนี้เข้าใจผิดมาตั้งนาน LOL
นักเลงคีย์สบอร์ดฝั่งตรงข้ามเท
ibeauty Sun, 28/06/2015 - 13:38
In reply to อ้าว ไม่ได้เอาไว้เก็บนักเลง by readonly
นักเลงคีย์สบอร์ดฝั่งตรงข้ามเท่านั้นคร่ะ
ปล. แม่ยกหรือบรรดากองเชียร์โปรดวางใจ กฎหมายนี้ไม่ครอบคลุมหรือแผ่ไพศาลมาถึงคุณๆท่านๆแน่นอนฆร่ะ
+ล้าน
komsanw Sun, 28/06/2015 - 21:33
In reply to นักเลงคีย์สบอร์ดฝั่งตรงข้ามเท by ibeauty
+ล้าน
ความมั่นคงของใคร
WattZ Sun, 28/06/2015 - 08:44
ความมั่นคงของใคร
+1
negithousand Sun, 28/06/2015 - 11:29
In reply to ความมั่นคงของใคร by WattZ
+1
ความมั่นคงของขาเก้าอี้ ฮ่าๆ
devilblaze Sun, 28/06/2015 - 13:32
In reply to ความมั่นคงของใคร by WattZ
ความมั่นคงของขาเก้าอี้ ฮ่าๆ ขาเก้าอี้มันคงสั่นแรงไป เจ้าตัวเลยกำขาใกล้อี้หมายให้หยุดสั่น หารู้ไม่ยิ่งกำแน่นยิ่งรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือน ท้ายสุดไม่พ้นหักขาเก้าอี้ ไม่ก็เลิกนั้งเก้าอี้ตัวนั้นไปเลย
ระวังเค้าเอาขาเหล็กแบบเกาหลีเ
put4558350 Sun, 28/06/2015 - 16:46
In reply to ความมั่นคงของขาเก้าอี้ ฮ่าๆ by devilblaze
ระวังเค้าเอาขาเหล็กแบบเกาหลีเหนือเข้ามาไช้แทนนะ
โทษจะหนักแค่ไหนก็ช่าง
takichi12 Sun, 28/06/2015 - 09:05
โทษจะหนักแค่ไหนก็ช่าง แต่ไม่ชอบตรงเจ้าหน้าที่เลือกปฏฺบัติ กับ การให้น้ำหนักกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง
ถ้าความมั่นคงของประเทศมันสั่น
Chopper Sun, 28/06/2015 - 09:33
ถ้าความมั่นคงของประเทศมันสั่นคลอนกะอีแค่คำด่าในเนตก็ปล่อยประเทศมันล่มสลายไปเถอะ
ก็เยอะนะครับ
mode Sun, 28/06/2015 - 12:08
In reply to ถ้าความมั่นคงของประเทศมันสั่น by Chopper
ก็เยอะนะครับ ทุกวันนี้ปั้นเรื่องโกหกกันจนชาวบ้านเชื่อว่าเป็นเรื่องจริงจนกู่ไม่กลับกันแล้ว
ใช่ค่ะ
ibeauty Sun, 28/06/2015 - 13:37
In reply to ก็เยอะนะครับ by mode
ใช่ค่ะ บางทีก็อวยได้อย่างเดียว แถมคำอวยต่างๆเหล่านั้น ก็ไม่รู้ว่าเรื่องจริงหรือทอร์แร
ทำให้ชาวบ้านนี่กู่ไม่กลับจริงๆ หลงกันจนหัวปลักหัวปลำ
/me มองฝาบ้านอย่างปลื้มปิติ
ผมเข้าใจคุณแล้ว
mode Sun, 28/06/2015 - 14:54
In reply to ใช่ค่ะ by ibeauty
ผมเข้าใจคุณแล้ว
เข้าใจว่าอย่างไรค่ะ? พอจะพิมพ
ibeauty Sun, 28/06/2015 - 15:56
In reply to ผมเข้าใจคุณแล้ว by mode
เข้าใจว่าอย่างไรค่ะ?
พอจะพิมพ์อธิบายให้เข้าใจพอสังเขปได้รึป่าว
เข้าใจว่าคุณมีแนวคิดอย่างไรน่
mode Sun, 28/06/2015 - 17:20
In reply to เข้าใจว่าอย่างไรค่ะ? พอจะพิมพ by ibeauty
เข้าใจว่าคุณมีแนวคิดอย่างไรน่ะครับ ผมสังเกตจากคนต่าง ๆ ซึ่งก็จะเป็นไปตามที่ผมคาดเดาทั้งนั้นครับ จุดที่จะทำให้รู้ทั่วไปก็แนวคิดเรื่องนั้นเรื่องนี้ยังไง หรือไม่ก็ keyword ที่บอกออกมาครับ ก็จะโยงไปในแนวคิดของเรื่องใหญ่ในเรื่องต่าง ๆ ได้เลย
คำพวกนั้นใช้อธิบายพล.อ.ประยุท
leeyiankun Sun, 28/06/2015 - 21:24
In reply to เข้าใจว่าคุณมีแนวคิดอย่างไรน่ by mode
คำพวกนั้นใช้อธิบายพล.อ.ประยุทธได้เลยนะ นักข่าวก็ถามไม่ได้ ด่าก็ไม่ได้ อวยได้อย่างเดียว
คือมันเป็นคุณลักษณ์ของเผด็จการชัดๆ
ทักษิณก็ด้วยครับ
mode Mon, 29/06/2015 - 00:04
In reply to คำพวกนั้นใช้อธิบายพล.อ.ประยุท by leeyiankun
ทักษิณก็ด้วยครับ แต่ทักษิณมาจากการเลือกตั้งเลยยอมให้มีคุณลักษณะของเผด็จการได้ใช่ไหมครับ โอเค.
เราด่ามันได้ไงค่ะ!
ibeauty Mon, 29/06/2015 - 00:14
In reply to ทักษิณก็ด้วยครับ by mode
เราด่ามันได้ไงค่ะ! สาปส่งสาปแช่งมันได้ค่ะ
นักข่าวจะถามอะไร จะเขียนให้มันเลวขนาดก็ย่อมทำได้
ไม่ติดคุกคร่ะ
แต่พอมาดูอีกกลุ่ม อวยได้อย่างเดียว ห้ามคิด ห้ามถาม ห้ามสงสัย
สื่อไม่สามารถรายงานข่าวได้อย่างตรงไปตรงมาได้ ตรวจสอบอะไรไม่ได้เลย
เงินตัวเองก็ว่าไปอย่าง ภาษีทั้งนั้น เงินภาษีแต่ไม่ให้ตรวจสอบ
แต่อยากให้คนทั้งประเทศคิดว่าตัวเองเป็นเทวดาดีเลิศประเสริฐศรีจนหาที่เปรียบไม่ได้
เห็นแก่ตัว กินบนเรือนขี้ลดบนหลังคาจริงๆ
สมัยทักษิณนักข่าวหลายคนโดนฟ้อ
mode Mon, 29/06/2015 - 00:25
In reply to เราด่ามันได้ไงค่ะ! by ibeauty
สมัยทักษิณนักข่าวหลายคนโดนฟ้องอ่วมเป็นร้อยล้านเลยนะครับ บางคนโดนคุกคามก็มี แถมสื่อยังโดนซื้อมาเขียนอวยตัวเองอีก
นักข่าวหลายคนก็ด่าทหารนี่ครับ ก็เห็นยังอยู่ดีด่าได้อยู่ถึงทุกวันนี้
คิดว่าดิชั้นหมายถึงทหารหรอค่ะ
ibeauty Mon, 29/06/2015 - 00:51
In reply to สมัยทักษิณนักข่าวหลายคนโดนฟ้อ by mode
คิดว่าดิชั้นหมายถึงทหารหรอค่ะ?
หรือเข้าใจความหมายดีแต่เลี่ยงที่จะไม่เอ่ยถึง!
ปล. จะว่าไปเขาเหล่านั้นก็พวกเดียวกันนิน่ะ
ลองดู ส.ศิวลักษณ์ครับ
mode Mon, 29/06/2015 - 01:41
In reply to คิดว่าดิชั้นหมายถึงทหารหรอค่ะ by ibeauty
ลองดู ส.ศิวลักษณ์ครับ บางครั้งศาลก็ตัดสินว่าเป็นการวิจารณ์ทั่วไปไม่หมิ่นนะครับ
แต่ถ้าเป็นแบบหมิ่นประมาทอาฆาตมาดร้ายที่ทำ ๆ กันอยู่นั่นกับคนธรรมดาก็ผิดกฎหมายครับ
ที่ว่าพวกเดียวกับทหารมีหลักฐานไหมครับ หรือข่าวลือข่าววงใน ใคร ๆ ก็รู้
เวลาทหารทำรัฐประหาร
ibeauty Mon, 29/06/2015 - 08:29
In reply to ลองดู ส.ศิวลักษณ์ครับ by mode
เวลาทหารทำรัฐประหาร ใครเป็นคนรับรองการทำรัฐประหารที่ผ่านๆมาล่ะคะ?
ที่ย้อนถามนี่ไม่รู้จริงๆ หรือปิดหูปิดตายอมรับความจริงไม่ได้กันแน่ค่ะ
ถ้าที่บ้านมีเน็ตมีทีวี ก็คงจับต้นชนปลายถูกอ่ะคะ คนเค้าก็เห็นกันทั่วประเทศ
ไม่ใช่ข่าวลือในโซเซียลอะไรหรอก สื่อทางการทั้งนั้น
ทั้งงานศพ ทั้งเปีย รูปทหารกลุ่มนึงนั่งที่พื้น คุณไปอยู่ไหนมาค่ะ
ตามตำแหน่งต้องอยู่เหนือการเมื
mode Mon, 29/06/2015 - 11:41
In reply to เวลาทหารทำรัฐประหาร by ibeauty
ตามตำแหน่งต้องอยู่เหนือการเมืองครับ หรือก็คือวิจารณ์หรือมีความเห็นทางการเมืองไม่ได้ มีหน้าที่เซ็นรับรองอย่างเดียวครับ
คือผมเห็นว่าคนในนี้ไม่ชอบเรื่องการเหมารวมนะครับ อย่างเช่นบอกว่าเป็นเสื้อแดงก็จะไม่ยอมรับกัน แต่ขณะเดียวกันหลาย ๆ คนก็จะเหมารวมฝ่ายที่ไม่ใช่เสื้อแดงว่าเป็นพวกเดียวกัน ถ้างั้นผมแบ่งเป็น 2 ฝ่ายไหมครับคือฝ่ายเสื้อแดง คือกลุ่มล้มเจ้า กลุ่มของทักษิณและพวกเชียร์หรือยอมรับ อีกฝ่ายคือฝ่ายเหลืองคือกลุ่มตรงข้ามกับกลุ่มแรก
ด่า กระxรี่
hydrojen Mon, 29/06/2015 - 09:11
In reply to ลองดู ส.ศิวลักษณ์ครับ by mode
ด่า กระxรี่ เพื่อปกป้องผลประโยชน์ชาติ?
สมัยทักษิณก็ใช่ว่าจะดีครับเพร
takichi12 Mon, 29/06/2015 - 07:03
In reply to สมัยทักษิณนักข่าวหลายคนโดนฟ้อ by mode
สมัยทักษิณก็ใช่ว่าจะดีครับเพราะเสพย์ติดอำนาจเหมือนกัน แต่การฟ้องร้องก็คืออยู่ในกรอบ กม ที่มีอยู่ และยังไงก็ดีกว่าสมัยนี้แน่เพราะสื่อสมัยนั้นก็ไม่ได้ถูกร้องขอ(สั่ง)ให้รายงานตามที่นายกอยากให้เป็นหรือไม่มีลิ่วล้อไปเฝ้าที่สำนักข่าว หรือเรียก บก ไปปรับทัศนคติ ตาม กม ที่ตัวเองเขียนขึ้น
อะไรที่ไม่ดีก็บอกไม่ดีไม่ใช่ว่าเอาเรื่องความผิดของคนอื่นมาใช้เป็นเหตุผลบอกว่าคนอื่นๆก็ทำได้
ตกลงเวปนี้โพสหมิ่นพระมหากษัตร
chunbogbog Mon, 29/06/2015 - 10:08
In reply to สมัยทักษิณก็ใช่ว่าจะดีครับเพร by takichi12
ตกลงเวปนี้โพสหมิ่นพระมหากษัตริย์ได้แล้วใช่ไหมครับ?
ก็ไม่ได้ว่าทหารไม่เผด็จการนี่
mode Mon, 29/06/2015 - 11:44
In reply to สมัยทักษิณก็ใช่ว่าจะดีครับเพร by takichi12
ก็ไม่ได้ว่าทหารไม่เผด็จการนี่ครับ สำหรับทักษิณเผด็จการเนียน ๆ ครับ ถ้าจะยอมรับกันก็แล้วแต่ครับ
ด่าว่า ลูกอีกระxรี่
thanyadol Mon, 29/06/2015 - 10:54
In reply to สมัยทักษิณนักข่าวหลายคนโดนฟ้อ by mode
ด่าว่า ลูกอีกระxรี่ เพื่อปกป้องผลประโยชน์ชาติ หุหุ
ยังมีคนเชื่อจริงๆ
crucifier Mon, 29/06/2015 - 09:06
In reply to ผมเข้าใจคุณแล้ว by mode
ยังมีคนเชื่อจริงๆ เหรอว่าทักษิณเป็นเผด็จการ เผด็จการเสียงข้างมาก เผด็จการรัฐสภา แล้วแต่จะคิดคำขึ้นมา ส่วนตอนนี้อีกฝ่ายก็มีคำเผด็จการคุณธรรม รัฐประหารคุณธรรมขึ้นมาอวยเหมือนกัน บ้านนี้เมืองนี้จะดัดจริตไปอีกนานแค่ไหน
ทักษิณต่อให้แย่ยังไงมันก็ยังอยู่ใต้กฎหมาย ไม่ได้ฉีกกฎหมายหรืออยู่ "เหนือกฎหมาย"
อธิบายหน่อยครับ อิอิ
phoenix298 Sun, 28/06/2015 - 17:01
In reply to ใช่ค่ะ by ibeauty
อธิบายหน่อยครับ อิอิ
แค่พูดว่า "ซงพระจะเริน"
thanyadol Mon, 29/06/2015 - 10:47
In reply to ใช่ค่ะ by ibeauty
แค่พูดว่า "ซงพระจะเริน" นี่มันยากนักเหรอ
ใจเย็นๆ ครับ
Lamicrosz Mon, 29/06/2015 - 18:11
In reply to ใช่ค่ะ by ibeauty
ใจเย็นๆ ครับ เดี๋ยวข่าวนี้จะบิน เรื่องพวกนี้พูดในที่สาธารณะลำบากนะครับ =_=
ประเทศไม่อาจล่มได้ด้วยคำด่า
devilblaze Sun, 28/06/2015 - 13:55
In reply to ถ้าความมั่นคงของประเทศมันสั่น by Chopper
ประเทศไม่อาจล่มได้ด้วยคำด่า แต่ล่มได้ด้วยการพูดความจริง หรือ เล่าเรื่องโกหก
การฟังหรือรับรู้ข่าวสารในเนตแ
Chopper Sun, 28/06/2015 - 23:09
In reply to ประเทศไม่อาจล่มได้ด้วยคำด่า by devilblaze
การฟังหรือรับรู้ข่าวสารในเนตแล้วคิดวิเคราะห์ก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่ทำพลเมืองพัฒนานะครับ ถ้าชาวบ้านเจอเรื่องโกหกบ่อยๆเข้าเดี่ยวเค้าก็รู้เองแหละว่าต้องคิดให้เยอะๆ หลายๆท่านก็ตาสว่างกันเยอะแล้วด้วย
[ถูกลบโดยผู้ดูแลเว็บ]
ibeauty Mon, 29/06/2015 - 00:00
In reply to การฟังหรือรับรู้ข่าวสารในเนตแ by Chopper
[ถูกลบโดยผู้ดูแลเว็บ]
อย่าเพิ่งแน่ใจกับข้อมูลที่รับ
mode Mon, 29/06/2015 - 00:28
In reply to [ถูกลบโดยผู้ดูแลเว็บ] by ibeauty
อย่าเพิ่งแน่ใจกับข้อมูลที่รับรู้ครับ พวกนี้ทำเป็นขบวนการ สร้างข่าวลือข่าววงในที่ไม่มีหลักฐานใด ๆ หรือไม่ก็ปั้นหลักฐานโยงไปเรื่องต่าง ๆ แต่งเรื่องเพิ่มไป เชื่อมากแทนที่จะตาสว่างกลับเป็นมืดบอดลงไปเสียอีกครับ
[ถูกลบโดยผู้ดูแลเว็บ]
ibeauty Mon, 29/06/2015 - 01:09
In reply to อย่าเพิ่งแน่ใจกับข้อมูลที่รับ by mode
[ถูกลบโดยผู้ดูแลเว็บ]
พวกที่โตมาโดยไม่รู้อะไรก็ส่วน
devilblaze Mon, 29/06/2015 - 01:39
In reply to [ถูกลบโดยผู้ดูแลเว็บ] by ibeauty
พวกที่โตมาโดยไม่รู้อะไรก็ส่วนหนึ่ง แต่ขอร้องเถอะอย่าเหมารวม ต่างคนต่างยุคสมัย
ผมเกิดไม่ทัน 14ตุลา ผมจึงไม่รู้สึกรู้สาอะไรกับอารมณ์ร่วมของคนยุคนั้น รู้เพียงแต่ว่าสิ่งที่พวกเขาทำนั้นทำให้เราเป็นเราแบบทุกวันนี้
แต่มันก็แฟร์ดีที่รุ่นใหม่ยุคนี้จะไม่เข้าใจกับคนที่เขาทำแบบเดิมที่เคยทำไม่ไหวแล้ว แต่ก็อยากให้รู้บ้างไม่ใช่ไม่รู้อะไรเลย และก็ยอมรับบ้าง ไม่ใช่เหมารวมว่าสร้างภาพลูกเดียว
ก็นะยอมรับปัจจุบันนี้ว่าเวอร์เกินไปจนคนเอียน สมัยก่อนไม่เห็นจะเป็นแบบนี้เลยนะนี่พูดจริงๆ
ถูกลากมาเข้าเรื่องนี้จนได้ พลาดๆๆๆ ลาแล้วข่าวนี้
ขอมัดรวมกันน่ะคะ ดิชั้นเหมารว
ibeauty Mon, 29/06/2015 - 08:54
In reply to พวกที่โตมาโดยไม่รู้อะไรก็ส่วน by devilblaze
ขอมัดรวมกันน่ะคะ
ดิชั้นเหมารวมตรงไหนค่ะ? จากข้อความที่ดิชั้นโควตมานั้น
อ้างอิงจากตัวดิชั้นเองล้วนๆค่ะ ประสบการณ์ตัวเอง จากที่รักคลั่งมากๆคนนึงนี่แหละ
รักแบบไม่สงสัย แบบไม่มีเงื่อนไขเลยด้วยซ้ำ
คนที่เค้าเกลียดจำนวนมากก็ "เคย" รักมาก่อนทั้งนั้น
ไม่ชอบฝ่ายอวย
mode Mon, 29/06/2015 - 01:36
In reply to [ถูกลบโดยผู้ดูแลเว็บ] by ibeauty
ไม่ชอบฝ่ายอวย เลยเปิดใจกับฝ่ายเกลียดหรือครับ แนะนำว่าลองดูที่ระดับที่พอดีครับ
แต่ผมก็คิดว่าคุณพิจารณาแล้วแหละและตัดสินแบบนั้น
ผมสังเกตได้ว่าใครนิสัยเดียวกันก็จะเข้ากับพวกเดียวกัน นั่นแหละเรื่องของเรื่อง
แต่ผมว่าที่เขาพูดมาน่ะจริง
Khow Mon, 29/06/2015 - 04:28
In reply to อย่าเพิ่งแน่ใจกับข้อมูลที่รับ by mode
แต่ผมว่าที่เขาพูดมาน่ะจริง มันไม่ใช่ขบวนการอะไรที่คุณจินตนาการมาหรอกครับ ที่เขาพูดผมว่ามีมูลด้วยซ้ำ
แต่ทหารปฏิบัติการแบบนี้ยิ่งทำให้มีคนเริ่มตั้งข้อสงสัยมากขึ้นและไม่ได้เป็นผลดีเลย
ผมเคยตั้งตรรกะถามคนแบบนี้เสมอว่าถ้าเรารักใครสักคนเราจะยอมให้คนอื่นเอาคนที่เรารักมาบังหน้าแล้วทำให้เสียหายแบบนี้หรือ
ปจว.ของทหารผมบอกตรงๆว่าให้ผลตรงกันข้ามชัดๆ ยิ่งดันทุรังทำแบบนี้มีแต่จะพังเอา
พวกหมิ่นหนีไปอยู่ต่างประเทศค่
mode Mon, 29/06/2015 - 04:46
In reply to แต่ผมว่าที่เขาพูดมาน่ะจริง by Khow
พวกหมิ่นหนีไปอยู่ต่างประเทศค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ใครดูแลครับ ใครดูแลเรื่องความสะดวก พวกวิทยุชุมชนพวกปล่อยตามสื่อต่าง ๆ ค่าใช้จ่ายใครออกล่ะ สุรชัยแซ่ด่าน และคนอื่น ๆ ก็เคยพูดด้วยนะครับว่าได้เงินมามีท่อน้ำเลี้ยง
เรื่องต่าง ๆ ที่โจมตีก็จับโยงเพิ่มเติมเรื่องราวเข้าไป ยกตัวอย่างเพชรที่ใส่ก็โยงว่าเป็นบลูไดม่อนอย่างนี้เป็นต้นครับ
ตามหลักทั่วไป หากกล่าวโจมตีว่าร้ายบุคคลใดโดยไม่มีหลักฐานก็ย่อมมีความผิดอยู่แล้วครับ
ผมถามคุณจริงๆนะครับ
Khow Mon, 29/06/2015 - 13:05
In reply to พวกหมิ่นหนีไปอยู่ต่างประเทศค่ by mode
ผมถามคุณจริงๆนะครับ ว่าคุณไม่ได้อ่านข่าวบ้างหรืออย่างไรว่าที่ทหารจับคนแล้วอ้างมาตรา 112 มีหลายคดีมากที่ไม่ได้เกี่ยวกับมาตรา 112 แต่เอามาอ้างเพื่อจะเอาไปขึ้นศาลทหารเท่านั้น แล้วมาตรา 112 ที่เดือดร้อนคือสถาบันเพราะสถาบันไม่สามารถลงมาให้ความเห็นได้ ยิ่งทหารทำแบบนี้ยิ่งเป็นการทำให้สถาบันเสื่อมเสียและควรจะเลิกได้แล้ว เห็นวกวนแต่กับเรื่องท่อน้ำเลี้ยง มองลงไปดูปัญหาจริงๆเสียบ้างเถอะ และที่สำคัญยิ่งทหารทำแบบนี้ยิ่งทำให้คนเกลียดสถาบันมากขึ้นไปอีก โดยไม่ต้องมีกระบวนการอะไรที่คุณจินตนาการออกมาเลยครับ
แค่นั่งเฉยๆพวกที่ไม่ชอบสถาบันก็สบายแล้ว ยิ่งทหารทำแบบนี้ยิ่งเข้าทางเขา
ถ้าอยากจะปกป้องสถาบันกันจริงๆเขาไม่ทำแบบนี้กันหรอกครับ ทำแบบนี้ผมเรียกว่าทำลายทางอ้อมมากกว่า
การออกกฎหมายใหม่มาแบบนี้เชื่อเถอะไม่ได้สร้างผลดีอะไรมีแต่ข้อเสียมากกว่า เพราะความมั่นคงที่ว่าไม่ใช่ความมั่นคงของประเทศแต่เป็นความมั่นคงของผู้ที่ถืออำนาจอยู่ตอนนี้
ที่ผมเห็นก็คนที่มาเรียกร้องต่
mode Mon, 29/06/2015 - 14:39
In reply to ผมถามคุณจริงๆนะครับ by Khow
ที่ผมเห็นก็คนที่มาเรียกร้องต่าง ๆ แล้วโดนจับไป ด้วยหวังผลจะให้ถูกจับอยู่แล้วจะได้ทำให้คนรู้สึกว่าขาดเสรีภาพน่ะครับ คุณก็รู้สึกอย่างนั้นก็เข้าทางพวกเขาไป
Okay..
McKay Mon, 29/06/2015 - 14:40
In reply to ที่ผมเห็นก็คนที่มาเรียกร้องต่ by mode
Okay..
พอจะระบุได้ไหมว่าคือการเรียกร
The One Mon, 29/06/2015 - 22:40
In reply to ที่ผมเห็นก็คนที่มาเรียกร้องต่ by mode
พอจะระบุได้ไหมว่าคือการเรียกร้องของใคร? กลุ่มไหน? และครั้งไหน?
ถ้าหมายถึงกรณีเร็วๆนี้เช่นกรณีของกลุ่มนักศึกษา
ผมก็สงสัยว่าพวกเขาเรียกร้องกันโดยสงบแล้วจะไปจับทำไม?
และถ้าคิดว่าการออกมาเรียกร้องคือการหวังผล อย่างนี้กรณีอื่นๆในอดีตที่ออกมาเรียกร้องก็คือการหวังผลเหมือนกันใช้ไหมครับ?
แล้วถ้าพูดถึงการโดนจับโดย112 แล้วกรณีสาวโรงงานล่ะครับ ไม่มีความผิดแต่โดนไป7ผลัด ออกมาก็ตกงาน
ถ้าเทียบกับกรณีโดนฟ้องร้องคดีธรรมดา คุณมีความคิดเห็นอย่างไรบ้างครับ?
ตรงกับที่ผมจะสื่อเลยครับคือบา
Khow Tue, 30/06/2015 - 02:36
In reply to พอจะระบุได้ไหมว่าคือการเรียกร by The One
ตรงกับที่ผมจะสื่อเลยครับคือบางคดีไม่เกี่ยวกับมาตรา112 เลยแต่ยัดข้อหาเพื่อให้อยู่ในเขตอำนาจศาลทหาร
ยิ่งเรียนกฎหมายยิ่งเห็นเจตนาซ่อนเร้นของรัฐบาลทหารมากขึ้นเรื่อยๆ
วิธีการแบบนี้ศาลทหารสมัยก่อนก็ใช้ขังลืมไปเรื่อยๆจนต้องออกกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญามาลิมิตวันที่ฝากขัง
วีรกรรมของศาลทหารนี่เยอะครับแล้วมีแต่วีรกรรมแย่ๆด้วยเลยเป็นเหตุผลที่ต่างชาติเขาแอนตี้ศาลทหาร
เป็นเทศที่แอนตี้ถือว่าก้าวก่า
mode Tue, 30/06/2015 - 04:09
In reply to ตรงกับที่ผมจะสื่อเลยครับคือบา by Khow
เป็นเทศที่แอนตี้ถือว่าก้าวก่ายเรื่องภายในประเทศครับ และมีอีกหลายประเทศที่ไม่แอนตี้ครับ
ตอนนี้ห้ามชุมนุมอยู่นี่ครับ
mode Tue, 30/06/2015 - 00:13
In reply to พอจะระบุได้ไหมว่าคือการเรียกร by The One
ตอนนี้ห้ามชุมนุมอยู่นี่ครับ มาชุมนุมก็รู้อยู่แล้วว่าสามารถถูกจับได้แม้จะเรียกร้องโดยสงบก็ตาม
กรณ๊เรียกร้องที่ผ่านมาก็มีเบื้องหลังทั้งนั้นไม่ใช่เหรอครับ ใคร ๆ ก็เชื่อกันอย่างนี้ อย่าง #comment-823162 ข้อ 3 เป็นต้น ก็ไม่เห็นใครในที่นี้แย้งแบบของผมกันเลย
กรณีโดนจับ 112 ผมคิดว่าถ้าจะมีปัญหาหรือไม่สมบูรณ์กฎหมายข้ออื่น ๆ ก็มีปัญหาหรือไม่สมบูรณ์เหมือนกัน แต่เรียกร้องกันแต่ 112 เพราะมีจุดประสงค์พิเศษครับ คนอื่น ๆ เจอมาตราอื่น ๆ กันมากมายแต่ไม่ได้ถูกออกสื่อกัน
-ห้ามชุมนุมอย่างนี้เรียกเผด็จ
The One Tue, 30/06/2015 - 02:51
In reply to ตอนนี้ห้ามชุมนุมอยู่นี่ครับ by mode
-ห้ามชุมนุมอย่างนี้เรียกเผด็จการรึเปล่าครับ?
-สมัยรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งมีการชุมนุมได้ แต่สมัยนี้ชุมนุมไม่ได้
อย่างนี้เรียกว่าขาดเสรีภาพได้รึเปล่าครับ?
-ก่อนหน้าการชุมนุมกปปส.พยายามทำผิดกฏหมายหลายอย่างชัดเจน
รู้อยู่แล้วว่าผิดกฏหมายแต่ก็ทำ เพราะต้องการหวังผลใช้รึเปล่าครับ?
-และผลพวงที่มาหลังจากการหวังผลของกลุ่มกปปส.นั้น ประชาชนทุกคนต้องยอมรับด้วยเหรอครับ?
-112มีปัญหา กฏหมายอื่นก็มีปัญหา เลยไม่จำเป็นต้องแก้112 ใช้ไหมครับ?
-ควรแก้กฏหมายข้ออื่นให้หมดก่อนถึงสามารถเรียกร้องให้แก้112ได้อย่างนั้นหรือครับ?
(เหมือนให้ถนนลูกรังหมดก่อนถึงสามารถทำรถไฟความเร็วสูงได้?)
-ห้ามชุมนุมอย่างนี้เรียกเผด็จ
mode Tue, 30/06/2015 - 04:12
In reply to -ห้ามชุมนุมอย่างนี้เรียกเผด็จ by The One
-ห้ามชุมนุมอย่างนี้เรียกเผด็จการรึเปล่าครับ?
-สมัยรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งมีการชุมนุมได้ แต่สมัยนี้ชุมนุมไม่ได้
อย่างนี้เรียกว่าขาดเสรีภาพได้รึเปล่าครับ?
-ก่อนหน้าการชุมนุมกปปส.พยายามทำผิดกฏหมายหลายอย่างชัดเจน
รู้อยู่แล้วว่าผิดกฏหมายแต่ก็ทำ เพราะต้องการหวังผลใช้รึเปล่าครับ?
-และผลพวงที่มาหลังจากการหวังผลของกลุ่มกปปส.นั้น ประชาชนทุกคนต้องยอมรับด้วยเหรอครับ?
-112มีปัญหา กฏหมายอื่นก็มีปัญหา เลยไม่จำเป็นต้องแก้112 ใช้ไหมครับ?
-ควรแก้กฏหมายข้ออื่นให้หมดก่อนถึงสามารถเรียกร้องให้แก้112ได้อย่างนั้นหรือครับ?
(เหมือนให้ถนนลูกรังหมดก่อนถึงสามารถทำรถไฟความเร็วสูงได้?)
*ก็สถานการณ์ไม่สงบอยู่นี่ครับ
The One Tue, 30/06/2015 - 05:30
In reply to -ห้ามชุมนุมอย่างนี้เรียกเผด็จ by mode
*ก็สถานการณ์ไม่สงบอยู่นี่ครับเลยห้ามชุมนุม?
-ใครเป็นคนบอกว่าสถานการณ์สงบหรือไม่สงบครับ? พิจารณาจากอะไร? มีสิทธิจากไหนอย่างไรในการห้ามครับ?
-ประชาชนทุกคนต้องยอมรับเหรอครับ?
-ถ้ามีประชาชนไม่ยอมรับและออกมาเรียกร้องนั้นคือการหวังผลอย่างนั้นหรือครับ?
-และสถานการณ์ที่ว่าไม่สงบนั้นเกิดตอนไหนและเกิดจากกลุ่มบุคคลกลุ่มใดครับ?
*ก็หวังผลกดดันรัฐบาลให้ทำตามข้อเรียกร้องไงครับ ซึ่งผลก็มีคดีอะไรก็ไปสู้กันตามกฎหมาย ไม่พยายามดราม่าชู 3 นิ้วอะไรด้วย
-เป็นการกดดันเรียกร้องที่ทำให้รัฐบาลทำผิดกฏหมายหรือไม่ครับ?
-รัฐบาลผิดทำไมไม่สู้กันตามกฏหมายครับ? การชุมนุมและทำผิดกฏหมายหลายข้อเป็นแนวทางที่ถูกต้องหรือไม่ครับ?
-ชู3นิ้วดราม่า ดราม่าอย่างไรครับ? แล้วเป่านกหวีดดราม่าไหมครับ? นิยามของคำว่าดราม่าคืออะไรครับ?
*ตอนนั้น รบ. เพื่อไทยก็ทำมิใช่น้อยนี่ครับ มองข้ามกันไปหมดเสียแล้ว
-ประชาชนยังสามารถออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยได้ใช้หรือไม่ครับ?
-ประชาชนยังออกมาชุมนุมได้ใช้หรือไม่ครับ?
*ผมบอกว่าอย่างนี้ตอนไหนหรือครับ
-อย่างนั้นคนที่ออกมาเรียกร้อง112 เขาจะไม่เรียกร้องมาตราอื่นๆก็ได้ใช้ไหม?
-และในเมื่อสามารถจะเรียกร้องหรือไม่เรียกร้องมาตราไหนๆก็ได้ การเรียกร้องมาตรา112 จะมีแต่จุดประสงค์พิเศษตามที่คุณคิดอย่างนั้นหรือครับ?
ก่อนหน้านี้ก็มีวางระเบิดนี่คร
mode Tue, 30/06/2015 - 13:18
In reply to *ก็สถานการณ์ไม่สงบอยู่นี่ครับ by The One
ก่อนหน้านี้ก็มีวางระเบิดนี่ครับลืมแล้วหรืออย่างไร แล้วก็ความขัดแย้งทางการเมืองก็ยังคุกรุ่นอยู่ครับ
เรื่องชุมนุมให้ทำตามที่ว่าโลกสวยไปนะครับ
ดราม่านะครับ ก็ประมาณคนโดนอะไรนิดอะไรหน่อยก็ออกอาการเสีย 10 เท่าบางทีก็ไปหาเรื่องเขาก่อนด้วยแท้ ๆ อะไรประมาณนั้นครับ
ข้อ 3 ก็โลกสวยอีกแล้ว
ข้อสุดท้าย ลองมองด้านอื่น ๆ ครับ ทำไมช่วงหลายปีที่ผ่านมาจุดประเด็น 112 กันมาก มันมีเบื้องหลังไงครับ
ก่อนหน้านี้ก็มีวางระเบิดนี่คร
The One Tue, 30/06/2015 - 14:33
In reply to ก่อนหน้านี้ก็มีวางระเบิดนี่คร by mode
ก่อนหน้านี้ก็มีวางระเบิดนี่ครับลืมแล้วหรืออย่างไร แล้วก็ความขัดแย้งทางการเมืองก็ยังคุกรุ่นอยู่ครับ
-ถามย้ำครับว่า มีสิทธิจากไหนอย่างไรในการห้ามครับ?
-ถามย้ำครับว่า ถ้ามีประชาชนไม่ยอมรับและออกมาเรียกร้องอย่างสงบคือการหวังผลอย่างนั้นหรือครับ?
-ในสมัยรัฐบาลจากการเลือกตั้งก็มีความขัดแย้งทางการเมืองแต่สามารถชุมนุมได้
แต่ตอนนี้ชุมนุมไม่ได้ เป็นการจำกัดเสรีภาพใช้หรือไม่ครับ?
เรื่องชุมนุมให้ทำตามที่ว่าโลกสวยไปนะครับ
-ถามย้ำครับว่า เป็นการกดดันเรียกร้องที่ทำให้รัฐบาลทำผิดกฏหมายหรือไม่ครับ?
-โลกไม่สวยก็คือไม่ต้องรอขบวนการทางกฏหมายใช้หรือไม่ครับ?
ดราม่านะครับ ก็ประมาณคนโดนอะไรนิดอะไรหน่อยก็ออกอาการเสีย 10 เท่าบางทีก็ไปหาเรื่องเขาก่อนด้วยแท้ ๆ อะไรประมาณนั้นครับ
-ตกลงกปปส.ดราม่าหรือไม่ครับถ้าเทียบกับการชู3นิ้ว?
ข้อสุดท้าย ลองมองด้านอื่น ๆ ครับ ทำไมช่วงหลายปีที่ผ่านมาจุดประเด็น 112 กันมาก มันมีเบื้องหลังไงครับ
-ไม่มองในด้านปัญหาของข้อกฏหมายว่าเป็นกฏหมายที่มีปัญหาในการนำไปปฏิบัติใช้จริงและสมควรแก้ไขบ้างเหรอครับ?
-ไม่มองในด้านที่ว่าการแก้ไขกฏหมายให้มีความโปร่งใสกว่านี้ จะเป็นการทำให้กลุ่มที่มีจุดประสงค์พิเศษใช้เป็นข้ออ้างไม่ได้บ้างเหรอครับ?
สถานการณ์ไม่สงบรัฐก็ต้องควบคุ
mode Tue, 30/06/2015 - 17:56
In reply to ก่อนหน้านี้ก็มีวางระเบิดนี่คร by The One
สถานการณ์ไม่สงบรัฐก็ต้องควบคุมจำกัดเสรีภาพชั่วคราวเป็นปกติครับ อเมริกายิ่งกว่านี้ด้วยซ้ำครับ
การชุมนุมแบบโลกสวยก่อนหน้า กปปส. ก็มีแล้วนี่ครับ หลายกลุ่มเลย ผลลัพธ์ก็อย่างที่เห็นครับ
ดราม่า กปปส. ก็ไม่ร้องโอดโอยคร่ำครวญแบบของชู 3 นิ้วน่ะครับ
112 แค่เรื่องบังหน้าครับ ก็รู้ ๆ กันอยู่ว่าจุดประสงค์ที่แท้จริงไม่ใช่แค่นี้
-มีสิทธิมีอำนาจจากไหนมาจำกัดเ
The One Tue, 30/06/2015 - 18:55
In reply to สถานการณ์ไม่สงบรัฐก็ต้องควบคุ by mode
-มีสิทธิมีอำนาจจากไหนมาจำกัดเสรีภาพครับ และถ้าเทียบกับรัฐบาลเลือกตั้งปกติมีการจำกัดเสรีภาพขนาดนี้หรือไม่ครับ?
-มีกลุ่มไหนมีการกดดันเรียกร้องให้รัฐบาลทำผิดกฏหมายหรือไม่ครับ?
-ตกลงกปปส.ก็ดราม่าใช้ไหมครับ? แตกต่างจากการชู 3 นิ้วอย่างสงบอย่างไรครับ?
-ประเด็นคือกฏหมายมีข้อบกพร่องหรือไม่ครับ? การนำไปใช้มีข้อบกพร่องหรือไม่ครับ?
-กลุ่มไหนละครับที่เอา112บังหน้า? อย่างคณะนิติราษฎร์ก็เสนอแนวทางแก้ไขถือว่าเป็นการบังหน้าหรือไม่?
คุณมีหลักฐานหรือเหตุผลอย่างไรในการคิดว่ากลุ่มนั้นๆมีจุดประสงค์พิเศษครับ?
-แล้วก็ขอถามย้ำครับว่า ไม่มองในด้านที่ว่าการแก้ไขกฏหมายให้มีความโปร่งใสกว่านี้
จะเป็นการทำให้กลุ่มที่มีจุดประสงค์พิเศษใช้เป็นข้ออ้างไม่ได้บ้างเหรอครับ?
คุณลองไปศึกษากรณีเหตุการณ์ไม่
mode Tue, 30/06/2015 - 21:06
In reply to -มีสิทธิมีอำนาจจากไหนมาจำกัดเ by The One
คุณลองไปศึกษากรณีเหตุการณ์ไม่สงบดูนะครับ
มีหรือไม่มีแล้ว?
ตอนกปปส ระเบิดลง โดนซุ่มยิง กลุ่มแดงฮาร์ตคอร์ยกอาวุธมาถล่ม เยอะครับ เทียบกับตอนนี้ที่ทหารทำกับ 3 นิ้วนี่จิ๊บ ๆ ครับ
ให้นักกฎหมายไปถกกันเอาเองครับ
อย่างที่เคยกล่าวไปแล้วในนี้ครับ พวกการเปิดเผยว่ามีท่อน้ำเลี้ยง เพิ่มเติมก็การเคลื่อนไหวของพวกเขาไม่เป็นธรรมชาติตามที่เสรีชนที่แท้จริงพึงจะกระทำครับ
นี่มันคือเกมการต่อสู้แย่งชิงอำนาจกันครับ เหตุผลเป็นแค่เรื่องบังหน้า ทำตามแล้วก็จะหาเรื่องอ้างใหม่ ๆ ได้เรื่อย ๆ นั่นแหละ ไม่จบหรอก
-ประเด็นคือมีสิทธิมีอำนาจจากไ
The One Tue, 30/06/2015 - 23:57
In reply to คุณลองไปศึกษากรณีเหตุการณ์ไม่ by mode
-ประเด็นคือมีสิทธิมีอำนาจจากไหนมาจำกัดเสรีภาพครับ?
-ถ้าเกิดความไม่สงบทหารควรให้ความร่วมมือกับรัฐบาลใช้หรือไม่ครับ?
-เอาอำนาจจากไหนในการขึ้นมาปกครองประเทศแทนครับ?
-และเอาสิทธิจากไหนในการเข้ามาออกกฏหมาย ออกพ.ร.บ. และแก้ไขรัฐธรรมนูญครับ?
-ตกลงมีไหมล่ะครับ?
-ประเด็นคือคุณบอกว่าชู 3 นิ้วดราม่า การแสดงออกเชิงสัญลักษณ์อย่างสงบดราม่าอย่างไรถ้าเทียบกับการชุมนุมของกปปส.ครับ?
-กปปส.โดนยิงกลุ่มเดียว? ซึ่งผลก็มีคดีอะไรก็ไปสู้กันตามกฎหมายใช้ไหมครับ?
-กรณีสาวโรงงานแสดงให้เห็นถึงความบกพร่องของการบังคับใช้กฏหมายนี้หรือเปล่าครับ?
-และถ้าให้นักกฎหมายไปถกกันเอาเอง กรณีการชุมนุมที่บอกว่ารัฐธรรมนูณบกพร่องและเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขรัฐธรรมนูญ
อย่างนี้กลุ่มชุมนุมก็ควรให้นักกฏหมายไปถกกันเอาเองใช้ไหมครับ?
-กลุ่มไหนล่ะครับช่วยระบุด้วยครับ? ผมยกตัวอย่างกลุ่มคณะนิติราษฎร์การเคลื่อนไหวไม่เป็นธรรมชาติอย่างไร?
และการเคลื่อนไหวแบบเสรีชนที่แท้จริงเป็นแบบไหนครับ? และใครเป็นคนตัดสินว่าการเคลื่อนไหวไหนเป็นหรือไม่เป็นเสรีชนที่แท้จริงครับ?
-สรุปก็ไม่ต้องแก้ใช้ไหมครับ? อย่างงี้เทียบเคียงกับกรณีกปปส.บอกให้รัฐบาลแก้รัฐธรรมนูญถือเป็นเรื่องบังหน้าหรือไม่?
ถ้ารัฐบาลทำตามแล้วก็หาเรื่องอ้างใหม่ได้เรื่อยๆเหมือนกันใช้หรือไม่ครับ?
ความมั่นคงครับ ก่อน รปห.
mode Wed, 01/07/2015 - 02:41
In reply to -ประเด็นคือมีสิทธิมีอำนาจจากไ by The One
ความมั่นคงครับ
ก่อน รปห. ทหารเสนออะไร รบ. ก็ไม่ยอมท่าเดียวนี่ครับ
ตามอันแรก
แก้ไขปัญหาที่ประเทศเจออยู่ ก็เกี่ยวเนื่องกับความมั่นคงตามข้อแรกอีก
การประท้วงมีเป็นร้อยวาระโอกาส ผมไม่รู้น่ะครับว่ามีไหม
อธิบายไปแล้ว
งง
อาจจะใช่หรือไม่ใช่ แต่ที่แน่ ๆ คือในประเทศไทยมีความเดือดร้อนและไม่เป็นธรรมมากมาย เลวร้ายกว่าสาวโรงงานก็เยอะครับ
ชุมนุม กปปส ก็บอกแล้วว่าต้องการปฏิรูป คือเอาผู้เชี่ยวชาญสาขาต่าง ๆ มาร่วมกันแก้รัฐธรรมนูญ
ผมเจอมาเยอะครับ พวกพูดครึ่งเดียว แกล้งไม่รู้ โยงความหมายผิดไป รู้เลยว่ามีเบื้องหลังแอบแฝง
กปปส ก็ชัดเจนนี่ครับว่าต้องการให้ รบ. ออก จะปฏิรูปประเทศ ไม่อ้อมแอ้มแอบ ๆ แบบพวกล้มเจ้า
-มีสิทธิจากไหนในการมากำหนดว่า
The One Wed, 01/07/2015 - 04:17
In reply to ความมั่นคงครับ ก่อน รปห. by mode
-มีสิทธิจากไหนในการมากำหนดว่ามั่นคงหรือไม่มั่นคงฝ่ายเดียวครับ?
-ทหารเสนออะไรล่ะครับ? หมิ่นเหม่ต่อการทำขัดกับรัฐธรรมนูญหรือไม่? แล้วรัฐบาลเสนออะไรไปทหารยอมหรือไม่ครับ?
-ถ้าทหารให้ความร่วมมือกับรัฐบาลก็เกิดความมั่นคงใช้หรือไม่?
-ใครให้สิทธิเข้ามาแก้ไขปัญหาครับ? คณะบุคคลที่เข้ามาแก้ไขรัฐธรรมนูญเข้ามาได้อย่างไร?
เลือกเข้ามาโดยใคร? ได้เลือกเข้ามาโดยประชาชนหรือไม่?
-งั้นถามเฉพาะการประท้วงของกปปส.มีข้อเรียกร้องที่ทำให้รัฐบาลหมิ่นเหม่ต่อการทำผิดรัฐธรรมนูญใช้หรือไม่ครับ?
-สรุปก็คือชู 3นิ้วอย่างสงบคือดราม่า แต่พฤติกรรมกปปส.ไม่ดราม่าใช้ไหมครับ?
-งงอะไรครับ?
-ไม่ได้ถามครับว่ามีหรือไม่มีความเป็นธรรมอื่นที่เลวร้ายกว่ากรณีสาวโรงงานหรือไม่
แต่ถามว่ากรณีสาวโรงงานแสดงให้เห็นถึงปัญหาของกฏหมายข้อนี้ใช้หรือไม่ครับ?
-อ้าว แล้วทำไมไม่ให้นักกฏหมายไปถกกันในการแก้ไขละครับ? เลือกตั้งเสร็จรัฐบาลก็พร้อมให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ใช้เหรอครับ?
-แล้วการปฏิรูปของกปปส.ใครเป็นคนปฏิรูปครับ? มีสิทธิจากไหนได้รับการแต่งตั้งโดยใครครับ? ผู้เชี่ยวชาญต่างๆใครเป็นคนเลือกครับ? เลือกเข้ามาโดยวิธีไหนครับ?
-ทุกกลุ่มที่ออกมามีจุดประสงค์พิเศษทุกกลุ่มเลยเหรอครับ?
อย่างกลุ่มคณะนิติราษฎร์มีเบื้องหลังแอบแฝงยังไงครับ? มีหลักฐานอะไรหรือไม่ครับ?
และสรุปแล้วการเคลื่อนไหวแบบเสรีชนที่แท้จริงตามที่คุณว่ามาคือแบบไหนอย่างไรครับ?
-สรุปคือไม่ต้องแก้ใช้ไหมครับ? ถึงจะมีปัญหาก็ไม่ต้องแก้ใช้ไหมครับ? อย่างการเสนอแนวทางแก้ไขของนิติราษฎร์ก็ชัดเจนไม่ใช้หรือครับ?
แล้วตกลงทหารมีสิทธิ์รักษาความ
mode Wed, 01/07/2015 - 17:10
In reply to -มีสิทธิจากไหนในการมากำหนดว่า by The One
แล้วตกลงทหารมีสิทธิ์รักษาความมั่นคงไหมครับ?
ให้ 2 ฝ่ายมาคุยกันหาทางออก รบ. ไม่สนไม่ฟังท่าเดียว
รบ. ตอนนั้นเป็นยังไงล่ะ
เหมือนตอน รัฐธรรมนูญ 40 และ 50
หมิ่นเหม่ตรงไหนก็ว่ามาครับ
บอกไปแล้ว
คลุมครือครับ
เป็นปัญหาเรื่องระบบการจัดการครับ ไม่ใช่เรื่องตัวกฎหมาย
กปปส. ไม่เชื่อใจครับ รบ. โกหกตุกติกมาเยอะ
ช่องทางตามรัฐธรรมนูญ การตั้งกรรมการ การจัดสรรคน ลองไปหาศึกษาดูเอาละกันครับถ้าอยากรู้ ผมไม่รู้ทุกเรื่องหรอก
มองแต่ด้าน 112 ไม่มองด้านปัญหาที่ผมได้เคยกล่าวมาเลย
แก้ไขเรื่องระบบการจัดการครับ ตามข้อ 8.
-ที่ถามมาหมายถึง
The One Thu, 02/07/2015 - 09:12
In reply to แล้วตกลงทหารมีสิทธิ์รักษาความ by mode
-ที่ถามมาหมายถึง ทหารที่อยู่ภายใต้รัฐบาลที่มาตามรัฐธรรมนูญ หรือรัฐบาลทหารโดยทหารที่มาจากการยึดอำนาจละครับ?
-อีกฝ่ายเรียกร้องหมิ่นเหม่ต่อการทำขัดกับรัฐธรรมนูญจะให้รัฐบาลฟังได้อย่างไรละครับ?
แล้วอีกฝ่ายที่มาคุยมาเรียกร้อง เคยยอมรับข้อเสนอของฝ่ายอื่นหรือของรัฐบาลบ้างไหมละครับ? เคยมีการลดข้อเรียกร้องของฝ่ายตัวเองบ้างไหมละครับ?
และถ้ารัฐบาลไม่ฟังจริงจะยอมให้มีการเลือกตั้งและแก้ไขรัฐธรรมนูญให้มีกฎหมายรับรององค์กรปฏิรูป ปฏิรูปเสร็จก็ให้นำไปทำประชามติ และรัฐบาลจะอยู่ไม่เกิน 12 เดือนเหรอครับ?
-ถ้าทหารให้ความร่วมมือกับรัฐบาลกระบวนตามรัฐธรรมนูญก็เดินหน้าต่อ ความมั่นคงก็ตามมาแน่นอนอยู่แล้วไม่ใช้เหรอครับ?
-ของปี 50 เกิดจากการรัฐประหารเกิดจากอำนาจเผด็จการไงครับงั้นครั้งนี้ก็เหมือนกันเหรอครับ?
ส่วนที่บอกว่าเหมือน 40 เหมือนยังไงครับ? ตรงนี้อยากรู้มากว่าเหมือนของปี 40 ยังไงครับ?
-คณะรัฐมนตรีลาออกทั้งคณะ,สภาประชาชน,นายก ม.7 หมิ่นเหม่ต่อการขัดรัฐธรรมนูญไหมครับ?
-งั้นสรุปก็คือชูสามนิ้วอย่างสงบคือดราม่านะครับใช้ไหม?
-คลุมเครือตรงไหนเหรอครับ?
-ปัญหาเรื่องระบบการจัดการคืออะไรละครับ?
-ไม่เชื่อใจนั้นเป็นเรื่องของกปปส. แต่รัฐบาลต้องดำเนินการตามกรอบของรัฐธรรมนูญไม่ใช้เหรอครับ?
แล้วที่บอกว่ากปปส.ไม่เชื่อใจรัฐบาล แล้วรัฐบาลต้องเชื่อใจกปปส.เหรอครับ?
-กปปส.ไม่ใช้รัฐบาลไม่มีสิทธิมาปฏิรูปอยู่แล้วไม่ใช้เหรอครับ? ถ้าจะทำต้องผ่านกระบวนการตามรัฐธรรมนูญให้ถูกต้องไม่ใช้เหรอครับ? แล้วอีกอย่างประชาชนคนอื่นต้องเชื่อใจกปปส.ในการปฏิรูปด้วยเหรอครับ? และมีคนเสนอให้ทำประชามติในการปฏิรูป กปปส.ยอมรับขอเสนอไหมละครับ?
-ก็ด้านปัญหาที่กล่าวมามันเกี่ยวพันกับกฏหมายข้อนี้ไม่ใช้เหรอครับ? ถ้าแก้ไขจุดที่เป็นข้อบกพร่อง พวกที่พยายามสร้างปัญหาด้านที่กล่าวมาก็ไม่สามารถใช้กฏหมายนี้เป็นข้ออ้างได้ไม่ใช้เหรอครับ?
-ปัญหาเรื่องระบบการจัดการคืออะไรละครับ?
หา...
Khow Mon, 29/06/2015 - 22:47
In reply to ที่ผมเห็นก็คนที่มาเรียกร้องต่ by mode
หา... ผมว่าคุณนี่ออกแนวเชียร์รัฐบาลแบบไม่สมเหตุผลไปหน่อยไหมครับ
รัฐบาลทหารปัจจุบันเนี่ยนอกจากด่าไม่ได้แล้วยังให้อวยอย่างเดียวด้วยโดยเอาสถาบันมาบังหน้า
ไม่ได้เกี่ยวกับที่คุณอ้างมาเลยครับ
คนที่เขารักสถาบันจริงๆเขาไม่ทำกันแบบนี้
ที่เขาด่ากันคือบริหารไม่ดีแต่ทุกครั้งท่านผู้นำก็จะออกมาพูดแบบแถไปเรื่อยๆ
ตามหลักจิตวิทยาทั่วไปคนก็จะเริ่มไม่พอใจเรื่อยๆ พูดง่ายๆคือคนทึ่ทำให้มันเป็นแบบนี้คือตัวรัฐบาลทหารเองนั่นแหละ
แถมเอาคนปากไวมุทะลุมามีอำนาจยิ่งหนักไปใหญ่
คนเราเสพติดอำนาจแล้วก็จะลุแก่อำนาจเสมอไม่ยกเว้นกระทั่งทหาร
ลองกลับไปศึกษาประวัติศาสตร์ของรัฐบาลทหารดูว่าเป็นแบบนี้อยู่เรื่อยวนลูปไปมาเสมอๆ
เพราะคนด่ามีเบื้องหลังแอบแฝงไ
mode Tue, 30/06/2015 - 00:12
In reply to หา... by Khow
เพราะคนด่ามีเบื้องหลังแอบแฝงไงครับ เบื้องหน้าก็ดูดี เรียกร้องเสรีภาพประชาธิปไตย แต่ก็พยายามยั่วยุให้เกิดความรุนแรง ไม่ได้ต้องการหาทางออกอย่างสร้างสรรค์แต่อย่างใด
แล้วกรณี "สาวโรงงาน"
Khow Tue, 30/06/2015 - 02:34
In reply to เพราะคนด่ามีเบื้องหลังแอบแฝงไ by mode
แล้วกรณี "สาวโรงงาน" คุณจะตอบว่ายังไงครับ มันไม่เข้ากับที่คุณอ้างมาแม้แต่นิดเดียวเลย
ผมว่าที่คุณตอบหลายๆครั้งเต็มไปด้วยอคติเสียส่วนใหญ่
ลักษณะที่ทหารทำในตอนนี้ล้ำเส้นไปไกลจนเรียกได้ว่าลุแก่อำนาจแล้ว
รัฐบาลทหารเองก็ไม่ได้หาทางออกให้ประเทศแค่เสพติดอำนาจแล้วอยากอยู่นานๆแค่นั้นเอง
เหตุผลที่อ้างมาตรา 112 ก็เพื่อให้เข้าเขตอำนาจของศาลทหารแค่นั้นเอง แม้ว่าคดีจะไม่เกี่ยวก็ตาม
ท่านผู้นำเองก็พูดออกมาพล่อยๆว่าจะจับมาตรา 112 ทั้งๆที่ไม่เกี่ยวกับมาตรา 112 แต่อย่างใด มันแสดงให้เห็นเจตนาของรัฐบาลทหารนี้ชัดเจนอยู่แล้ว
การแจ้งข้อห้าส่งๆแบบนี้ไม่มีใครเขายอมรับได้หรอกครับ
กรณีสาวโรงงานคือคนที่ขบวนการล
mode Tue, 30/06/2015 - 04:07
In reply to แล้วกรณี "สาวโรงงาน" by Khow
กรณีสาวโรงงานคือคนที่ขบวนการล้มเจ้าเอามาใช้ประโยชน์ไงครับ ส่วนที่เหลือก็เป็นความเห็นของคุณที่โดนฝ่ายล้มเจ้าครอบงำอยู่ครับ
ในหัวของคุณผมเห็นมีแต่เรื่องล
Khow Tue, 30/06/2015 - 04:24
In reply to กรณีสาวโรงงานคือคนที่ขบวนการล by mode
ในหัวของคุณผมเห็นมีแต่เรื่องล้มเจ้าๆ
เจ้าไม่ได้ถูกล้มเพราะขบวนการหรอกครับแต่จะล้มเพราะคนที่มีความคิดแบบรัฐบาลทหารสมัยนี้มากกว่า
ผมพูดไปหลายทีแล้วว่าที่ทำๆกันอยู่ไม่ใช่การปกป้องสถาบันแต่อย่างใดเลยออกแนวทำลายเสียมากกว่า
รักเจ้ากับโหนเจ้านี่ไม่ได้เหมือนกันนะครับ
ผมเห็นที่คุณมาตอบเนี่ยมีแต่ทำลายสถาบันทางอ้อมล้วนๆเลยครับ
ผมไม่เคยเห็นคนที่เขารักจริงๆเขาทำแบบที่คุณออกมาพูดสักคน
คนที่เอาเจ้ามาบังหน้าเพื่อทำลายคนที่ตนเองไม่ชอบคนเหล่านี้ผมก็ถือว่าล้มเจ้าเช่นกันครับ
ถ้ารักสถาบันกันจริงๆเขาไม่เอาเจ้ามาอ้างหรอกครับ เพราะสถาบันไม่สามารถลงมายุ่งกับการเมืองได้
ผมเห็นตอนกี่ทีๆก็วนไปวนมาแต่ล้มเจ้าๆ เสียทุกที
พูดเหมือนกับพวกล้มเจ้าเลยครับ
mode Tue, 30/06/2015 - 13:25
In reply to ในหัวของคุณผมเห็นมีแต่เรื่องล by Khow
พูดเหมือนกับพวกล้มเจ้าเลยครับ พวกนั้นขณะที่ตนเองก็สร้างสื่อหมิ่นว่าร้ายต่าง ๆ ทุกวันล้างสมองชาวบ้าน ดังปลวกที่กัดเซาะบ้านจากแข็งแรงให้ง่อนแง่น แต่ก็แสร้งหวังดีเป็นห่วงอีกฝ่ายว่าจะทำให้สถาบันตกต่ำ แท้จริงแล้วก็เพื่อต้องการหลบอยู่ข้างหลังปกปิดความผิดตนเองแท้ ๆ เลยครับ
จะอวยไรนักหนาเนี่ย
thanyadol Tue, 30/06/2015 - 09:34
In reply to กรณีสาวโรงงานคือคนที่ขบวนการล by mode
จะอวยไรนักหนาเนี่ย
มันจะเกิดความเสียหายเกินแก้ไข
mode Mon, 29/06/2015 - 00:29
In reply to การฟังหรือรับรู้ข่าวสารในเนตแ by Chopper
มันจะเกิดความเสียหายเกินแก้ไขได้ก่อนน่ะสิครับ
เหมือนเกาหลีเหนือเข้าไปทุกทีแ
Khow Sun, 28/06/2015 - 13:06
เหมือนเกาหลีเหนือเข้าไปทุกทีแล้ว
ผมจะกด like คุณยังไงดีเนี่ย
Tizthammawasi Mon, 29/06/2015 - 01:11
In reply to เหมือนเกาหลีเหนือเข้าไปทุกทีแ by Khow
ผมจะกด like คุณยังไงดีเนี่ย
กฎหมายเพื่อตัวเองชัดๆ
Polwath Sun, 28/06/2015 - 14:06
กฎหมายเพื่อตัวเองชัดๆ ทุกรัฐบาล ทำแต่เรื่องโง่ๆ ซ้ำซากไม่รู้จักจบ เบื่อแล้ว ไม่ยอมหลุดพ้นยุคมืดทางการเมืองเสียที
ปล. ชอบแบบปกครองด้วยตนเอง ครอบครัวใคร ครอบครัวมันดีกว่า ยกเลิกระบบรัฐบาลไปเลย เห็นแต่ละยุคแล้ว.... แล้วหลังจากนี้ก็จะไม่ต้องปวดหัวกับรัฐบาลที่...แบบนี้อีก
เอิ่ม... /me พารา 500mg X2
ibeauty Sun, 28/06/2015 - 14:11
In reply to กฎหมายเพื่อตัวเองชัดๆ by Polwath
เอิ่ม...
/me พารา 500mg X2
เข้าใจว่ามันเป็นความคิดที่บ้า
Polwath Sun, 28/06/2015 - 14:23
In reply to เอิ่ม... /me พารา 500mg X2 by ibeauty
เข้าใจว่ามันเป็นความคิดที่บ้า แต่รัฐบาลที่ผ่านมานั้น ก็เหมือนๆ กันเลย ไม่มีอะไรดีขึ้น อยากเห็นให้มันหายไปเลยน่าจะดีกว่า
มีแค่เรื่องบางเรื่อง อย่างรถไฟฟ้า ระบบ 3G และเรื่องอื่นๆ ที่พัฒนาประเทศจริงๆ แต่ก็ยังเป็นส่วนที่น้อยมาก แถมปัญหาทางการเมืองก็ยังรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ สถานการณ์ภาคใต้ ปัญหาชายแดน ก็เพิ่มปัญหาเข้าไปอีก มันก็ยังไม่หลุดจากวงจรอุบาทว์สักทีไง เพียงเพราะคนเห็นแก่ตัวทุกยุคทุกสมัยจริงๆ...
พอแล้วดีกว่า หลุดเข้าการเมืองมากไป.....
แล้วการปกครองกันแบบครอบครัว
ibeauty Sun, 28/06/2015 - 14:38
In reply to เข้าใจว่ามันเป็นความคิดที่บ้า by Polwath
แล้วการปกครองกันแบบครอบครัว มันจะช่วยแก้ปัญหาที่คุณกล่าวมาข้างต้นได้อย่างไรค่ะ?
แล้วปกครองกับแบบครอบครัวที่ว่า นี่ต้องอ้างอิงจากครอบครัวของใครค่ะ? จะมีวิธีการคัดเลือกครอบครัวที่จะเอามาเป็นโมเดลในการปกครองอย่างไร? เนื่องจากแต่ละครอบครัวก็มีกฎหรือมีธรรมเนียมปฏิบัติที่ต่างกัน
ปล. มันเป็นการเมืองตั้งแต่แรกค่ะ คุณไม่รู้ตัวหรอค่ะ
ว่าความเห็นของคุณข้างบน กำลังวิพากษ์ด้านการเมืองการปกครองอยู่
โอเค ถูกของคุณ
Polwath Sun, 28/06/2015 - 15:06
In reply to แล้วการปกครองกันแบบครอบครัว by ibeauty
โอเค ถูกของคุณ มันเป็นเรื่องทางการเมืองตั้งแต่แรก แล้วก็ขอโทษด้วยหากทำให้คุณรำคาญเพราะความคิดของผม ซึ่งแน่นอนว่า ผมงี่เง่าเองที่เขียนความเห็นมาโดยไม่ได้คิดในส่วนของเนื้อหาที่คุณบอกผมไว้ และผมก็เคารพในความเห็นของคุณด้วยเช่นกัน
ผมมีความคิดแบบที่ว่า ครอบครัวแต่ละครอบครัว ย่อมไม่เหมือนกัน ปกครองต่างกัน แต่การปกครองกันเองก็ต้องต้องเคารพครอบครัว กลุ่มและผู้คนอื่นที่อยู่ร่วมกันด้วย ต้องอยู่ร่วมกันในสังคมได้ ต้องไม่สร้างความเดือดร้อน ปัญหา ความขัดแย้ง หรือภัยใดๆ กับผู้อื่น (ซึ่งเป็นไปได้ยาก แต่สามารถบรรเทาให้ลดลงได้)
หากใครไปก่ออะไรไว้ ก็ต้องได้รับผลที่ทำเอาไว้ กลุ่มๆ นั้น ต้องรับผิดชอบ (ด้วยศาลเตี้ย หรือศาลประชาชน) ไม่มีข้อแม้หรือความเมตตาใดๆ เถตรง ทุกการตัดสินต้องละเอียดรอบคอบ ไม่เกิดข้อกางขา หรือความขัดแย้งระยะยาว แต่ถ้าหลีกเลี่ยงปัญหาเองไม่ได้ ก็ต้องมีกฎตัวกลาง เพื่อให้อยู่ในความควบคุม ทุกกลุ่มต้องทราบ ไม่อาจปฏิเสธได้ และกฎต้องมาจากประชาชนของทุกคน ทุกกลุ่มด้วย
แน่นอน ต้องมีการตรวจตราอยู่เสมอ เสียสละทำหน้าที่ ซึ่งเพียงแค่กลุ่มรักษาความปลอดภัย หรือตำรวจก็เพียงพอแล้ว ถ้าทุกคนรู้ถึงสิทธิพื้นฐานของตนเอง และการรับผิดชอบชั่วดีที่เพียงพอ
นี่คือแนวคิดผม แม้ว่าจะเป็นไปไม่ได้ แต่ก็สามารถนำบางส่วนไปใช้งานร่วมกับผู้อื่นก็ได้ (ไม่ใช้ภาพประเทศล่มสลายเหมือนในภาพยนตร์และทีวี Series แต่มองแบบบ้านเมืองปัจจุบันที่ยังสามารถทำงาน เล่น สนุกสนาน และมีชีวิตตามปกติได้)
ผมไม่อาจตอบคำถามที่คุณต้องการคำตอบได้ เพราะผมไม่ได้รู้จัดกับคนแบบนั้น ผมมีชีวิตแบบปกติเหมือนคนอื่น ในบอร์ดนี้ แต่ผมก็จะพยายามอธิบายในสิ่งที่ใกล้เคียงที่สุด เท่าที่จะทำได้ ผมไม่ชอบที่จะโดนว่าเป็นเกรียนคีย์บอร์ดเหมือนที่คนบางคนโดนมา ผมจะพยายามหาคำตอบและอธิบายความคิดผมให้คนที่สงสัยเข้าใจว่า ผมคิดอย่างไร นี่คือสิ่งที่ผมสามารถทำได้ เพราะเป็นสิ่งที่ผมโพสต์ขึ้นเองครับ
ขอบคุณมากครับ ที่ช่วยเตือนสติผม
ดิชั้นไม่ได้รู้สึกรำคราญความค
ibeauty Sun, 28/06/2015 - 15:54
In reply to โอเค ถูกของคุณ by Polwath
ดิชั้นไม่ได้รู้สึกรำคราญความคิดเห็นของคุณแต่อย่างใดค่ะ วานอย่าเข้าใจเช่นนั้น
ในทางกลับกัน ดิชั้นเคารพความเห็นของคุณเช่นเดียวกัน
ไม่งั้นคงกระแนะกระแหนหรือแดกดัน(งานถนัด)ไปแล้วล่ะคะ
ไม่มาพิมพ์ถามต่อยาวๆให้เสียเวลาหรอกน่ะคะ
ขอบคุณค่ะ
วิธีที่คุณว่า
je901 Sun, 28/06/2015 - 15:55
In reply to โอเค ถูกของคุณ by Polwath
วิธีที่คุณว่า มันใช้ไม่ได้ในชีวิตจริงหรอกครับ โลกไม่ได้อุดมคติขนาดนั้น
การไม่มีส่วนกลาง สุดท้ายก็จะมีคนตั้งตนเป็นใหญ่ จะด้วยพละกำลัง พรรคพวก หรือความร่ำรวยอยู่ดี
ทุกวันนี้คนเราก็เหลื่อมล้ำกันอยู่แล้วครับ ยิ่งไม่มีคนมาควบคุม ความเหลื่อมล้ำก็จะมากจนเป็นคนละโลกครับ
ถ้าไม่มีศูนย์กลางการปกครอง
devilblaze Sun, 28/06/2015 - 15:15
In reply to เอิ่ม... /me พารา 500mg X2 by ibeauty
ถ้าไม่มีศูนย์กลางการปกครอง ก็กลับสู่ยุคเถือน ที่ต่างฝ่ายต่างห่ำหั่นกันเพื่อแย่งทรัพยากร สมมุติแยกการปกครองเป็นแบบจังหวัดใครจังหวัดมัน แบบนี้จังหวัดปลายน้ำก็ตายลูกเดียว ผลประโยช์นล้วนๆ
อย่างที่ท่านกล่าวมา ครอบครัวท่านก็ไม่ต่างกับการปกครองปัจจุบันเลยครับ แค่เป็นสเกลเล็กลงมาเท่านั้น ขณะที่ประเทศเหมือนเป็นครอบครัวใหญ่ที่สุดท้ายก็ใช้ระบบเดียวกัน
ปัญหาปัจจุบันของเราก็คือต้องการ ปชต แต่เรากลับเป็น ปชต ที่ไม่เคยแข็งแรงพอ เสียงข้างมากกดเสียงข้างน้อยไม่เครารพสิทธิอันที่ทุกคนควรมีเท่ากัน ย้อนแย้งสิ่งใดก็โต้ด้วยพวกมากลากไป สังคมเราจึงเดินหน้ามาด้วยความขัดแย้งเสมอมา ต่างจาก ปชต ในต่างประเทศที่เสียงเล็กๆมักมีอิทธิพลเสมอ เพราะทุกคนให้ความสำคัญต่อทุกเสียง
ผมยังจำได้ดีวาทะเด่นกลางสายฝน ใครเลือกผมคนนั้นได้ก่อน มันบ่งบอกว่า ปชต เรายังไม่แข็งแรงพอ สุดท้ายก็เปิดช่องให้รัฐประหารอยู่ล่ำไป
ผมว่าที่ประชาธิปไตยในไทยมันมี
McKay Sun, 28/06/2015 - 15:55
In reply to ถ้าไม่มีศูนย์กลางการปกครอง by devilblaze
ผมว่าที่ประชาธิปไตยในไทยมันมีปัญหาเพราะเสียงข้างมากมีแต่เสียงไม่มีอำนาจมากกว่านะ
หลักการของประชาธิปไตยนั้นให้ผลประโยชน์แก่คนหมู่มากกว่าตั้งแต่แรกอยู่แล้วครับ ตั้งแต่ยุคปฏิวัติฝรั่งเศสที่อำนาจของเสียงข้างน้อย(ขุนนาง)ทำให้ชาวบ้านความเป็นอยู่แร้นแค้นจนต้องปฏิวัติ
Les hommes naissent et demeurent libres et égaux en droits. Les distinctions sociales ne peuvent être fondées que sur l'utilité commune.
มันไม่เกี่ยวว่าข้างมากหรือข้า
je901 Sun, 28/06/2015 - 15:59
In reply to ผมว่าที่ประชาธิปไตยในไทยมันมี by McKay
มันไม่เกี่ยวว่าข้างมากหรือข้างน้อยหรอก ปัญหามันอยู่ที่การยอมรับความคิดของแต่ละฝั่งมากกว่า ปัญหาบ้านเรามาถึงจุดที่คนฝั่งนึง พร้อมที่จะขัดขาคนอีกฝั่งนึง ไม่ว่าเรื่องนั้นจะเป็นเรื่องดีแค่ไหนก็ตาม ไม่เกี่ยวกับเสียงมากหรือเสียงน้อย
+1
McKay Sun, 28/06/2015 - 16:02
In reply to มันไม่เกี่ยวว่าข้างมากหรือข้า by je901
+1 ปัญหามันอยู่ที่การยอมรับความคิดของแต่ละฝั่งมากกว่า
จริงๆความเห็นของคนไทยมันก็แยกออกเป็น 2 ฝั่งตั้งแต่ propaganda ของจแปลกอยู่แล้วนี่นะ
หนูว่า
ibeauty Sun, 28/06/2015 - 16:02
In reply to ผมว่าที่ประชาธิปไตยในไทยมันมี by McKay
หนูว่า รัฐบาลของพลเรือนที่ผ่านมา ก็ปฏิบัติการหลายๆอย่าง
ดูไม่ค่อยจะส่งเสริมระบอบประชาธิปไตยเท่าไหร่น่ะคะ
รัฐบาลของพลเรือนจริงๆก็ไม่ต่า
McKay Sun, 28/06/2015 - 16:19
In reply to หนูว่า by ibeauty
รัฐบาลของพลเรือนจริงๆก็ไม่ต่างกันครับ ปัญหามันฝังลึกลงไปแล้ว ตั้งแต่กลุ่มนายทุนต่างๆมีอำนาจต่อการตัดสินใจของกลุ่มการเมืองนี่แหละ
อย่างตอนนี้แทบไม่มีใครสนใจมาตรวจสอบการทุ่มตลาด/การยึดตลาดของ CP เลย ทั้งๆที่ยี่ปั๊ว ซาปั๊ว โชว์ห่วยจะตายกันหมดแล้ว
อย่างไรก็ตาม การเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยก็ยังพอเปิดโอกาสให้ประชาชนได้เลือก'สิ่งที่พวกเขาคิดว่าดีกว่าสำหรับพวกเขา'ครับ แม้ผลของตัวเลือกบางทีอาจจะไม่ต่างกันมากนักก็ตาม
ประเทศไทย = CP ค่ะ CP
ibeauty Sun, 28/06/2015 - 16:20
In reply to รัฐบาลของพลเรือนจริงๆก็ไม่ต่า by McKay
ประเทศไทย = CP ค่ะ
CP แย่ประเทศไทยก็จะพลอยแย่ไปด้วย ค่ะ
หนูเรียนมาอย่างนี้จริงๆน่ะคะ
เหตุผลหนึ่งในการป้องกันการทุ่
McKay Sun, 28/06/2015 - 16:34
In reply to ประเทศไทย = CP ค่ะ CP by ibeauty
เหตุผลหนึ่งในการป้องกันการทุ่มตลาดและครองตลาดก็นั่นแหละครับ เพื่อป้องกันผู้เล่นในตลาดมีอำนาจมากเกินไป
ไม่เพียงแค่นายทุน
devilblaze Sun, 28/06/2015 - 16:21
In reply to รัฐบาลของพลเรือนจริงๆก็ไม่ต่า by McKay
ไม่เพียงแค่นายทุน แต่รวมถึงผู้มีอิทธิพลด้วย
มีเพียงอุดมการ์ณอันแรงกล้า มิอาจหาญสู้กับคมดาบและกลิ่นอายดินดำ
ปชต ในฝันผมคือเสรีที่ทุกคนสามารถเล่นการเมืองได้อย่างปลอดภัย ใครมีความคิดอย่างไร อยากเปลี่ยนแปลงสิ่งใด ก็ลงการเมือง ไม่ต้องมาคุยโต้ให้เปลืองน้ำลาย ชักชวนหาเสียงเพื่อเบิกทางเข้าสภา นำอำนาจในฐานะตัวแทนประชาชนผลักดันสิ่งที่ตนเคยพูดให้สำเร็จ ...... แต่เมื่อตื่นจากฝัน แค่คิดจะลงต่ำแหน่งผู้ใหญ่บ้านก็หนาวแล้ว
ตอนนี้ทานพารา 500mg
LazarusSP1 Sun, 28/06/2015 - 23:28
In reply to เอิ่ม... /me พารา 500mg X2 by ibeauty
ตอนนี้ทานพารา 500mg เม็ดเดียวพอแล้วครับ ทานทุก 4 ชั่วโมงก็พอแล้ว ทานเยอะเดี๋ยว ตับพัง นะครับ
คิดแบบนั้นก็ MAD MAX
Architec Sun, 28/06/2015 - 14:20
In reply to กฎหมายเพื่อตัวเองชัดๆ by Polwath
คิดแบบนั้นก็ MAD MAX สิครับ
/ไปซ้อมกีตาร์แปบ
Flamethrower
iamfalan Sun, 28/06/2015 - 19:26
In reply to คิดแบบนั้นก็ MAD MAX by Architec
Flamethrower คงไม่พอ
เด๋วผมแปลงติด rocket launcher ให้
คำว่า โชมาเลีย
pote2639 Sun, 28/06/2015 - 18:55
In reply to กฎหมายเพื่อตัวเองชัดๆ by Polwath
คำว่า โชมาเลีย ลอยขึ้นมาบนหัวเลยครับ
กรุณาเอาแนวคิด
leeyiankun Sun, 28/06/2015 - 21:29
In reply to กฎหมายเพื่อตัวเองชัดๆ by Polwath
กรุณาเอาแนวคิด Anarchyของคุณไปห่างๆพวกผมเถอะครับ
ไม่เกี่ยวกับพวกเว็บแจกเกมซอฟต
kingrpg Sun, 28/06/2015 - 17:11
ไม่เกี่ยวกับพวกเว็บแจกเกมซอฟต์แวร์เถื่อนใช่ไหม รอดไป ฮาๆ
ชัดเจน ตรงประเด็นมากครับ :p
mode Sun, 28/06/2015 - 23:58
In reply to ไม่เกี่ยวกับพวกเว็บแจกเกมซอฟต by kingrpg
ชัดเจน ตรงประเด็นมากครับ :p
กระเบื้อง น้ำเต้า
Aoun Sun, 28/06/2015 - 17:38
กระเบื้อง น้ำเต้า
ใครโพสต์ข้อความหมิ่นเหม่ต่อคว
Zew Sun, 28/06/2015 - 20:19
ใครโพสต์ข้อความหมิ่นเหม่ต่อความมั่นคงลง Social Media ตัวเองบ้างครับ?
แล้วก่อนโพสต์ คุณได้เคยพิจารณาโทษความมั่นคงที่จะโดนหรือเปล่าครับ?
ตกลงการเพิ่มโทษ มันช่วยให้เขาเลิกโพสต์ได้จริงๆ น่ะเหรอ?
บรรยากาศแห่งความกลัวจะก่อให้เ
leeyiankun Sun, 28/06/2015 - 21:28
In reply to ใครโพสต์ข้อความหมิ่นเหม่ต่อคว by Zew
บรรยากาศแห่งความกลัวจะก่อให้เกิดพฤติกรรม Self Censor ครับ เป็นอาวุธยอดนิยมของเผด็จการทั่วโลกเลย
คงเหมือนที่คนเรียกร้องให้เพิ่
mode Sun, 28/06/2015 - 23:56
In reply to ใครโพสต์ข้อความหมิ่นเหม่ต่อคว by Zew
คงเหมือนที่คนเรียกร้องให้เพิ่มโทษอะไรต่าง ๆ น่ะครับ เช่นข่มขืนให้ประหารชีวิตอะไรแบบนี้เป็นต้น
จริง ๆ
TheOne Sun, 28/06/2015 - 20:27
จริง ๆ มีเรื่องอื่นที่สมควรเพิ่มโทษมากกว่า อย่างล่าสุดที่รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์จากเกาหลี ผู้ต้องหารับหน้าตาเฉยว่าสาเหตุที่เลือกประเทศไทยเพราะโทษเบา
ผมว่าควรหยุดคอมเมนต์หยุดวิจาร
nrml Mon, 29/06/2015 - 09:45
ผมว่าควรหยุดคอมเมนต์หยุดวิจารณ์กันไว้เพียงเท่านี้ก่อนจะดีมั้ยครับ เพราะดูเหมือนจะเลยขอบเขตของเว็บนี้ไปพอสมควรแล้ว
นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ
ibeauty Mon, 29/06/2015 - 11:03
In reply to ผมว่าควรหยุดคอมเมนต์หยุดวิจาร by nrml
นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี <--- ทหารประเคนตำแหน่งนี้ให้
นายสุวพันธุ์ให้สัมภาษณ์ว่า "ได้ให้พิจารณาการเพิ่มโทษด้านความมั่นคงมากขึ้น"
ส่วนใหญ่ก็ความมั่นคงของ... (อ้างอิงจากคดีที่ผ่านๆมา)
รัฐประหาร --> อันมีฯรับรอง --> ความถูกต้องให้ --> ได้มาเป็นรัฐบาล/ไม่เป็นกบฎ --> มาร่าง พ.ร.บ.การกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์ (ฉบับล่าสุด)
มันเกี่ยวกันหมด ยังอยู่ในประเด็นไม่ได้เลยขอบเขตแต่อย่างใดค่ะ
ปล. แต่ก็เกรงใจผู้ดูแลเว็บนี้ เดี๊ยวโดนแบน ขี้เกียจสมัครใหม่ และต้องเปลี่ยนคาแรคเตอร์
กระทู้นี้ขอพอแค่นี้ค่ะ รีพลายข้างล่างมโมเป็นอื่นไปซะละ
คิดมานานพอสมควรแล้วครับว่าจะโ
nrml Mon, 29/06/2015 - 11:05
In reply to นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ by ibeauty
คิดมานานพอสมควรแล้วครับว่าจะโพสต์ดีหรือเปล่า เข้าใจครับว่าทุกอย่างมันเกี่ยวข้องสัมพันธ์กัน แต่ตรงนี้ผมดูแล้วเห็นว่าเริ่มเลยเถิดไปถึงเรื่องการเมืองและทิศทางของการสนทนาที่ดูจะเป็นการเอาอารมณ์เข้ามาใช้มากเกินไปแล้ว ฉะนั้นควรจะหยุดไว้แค่นี้จะดีกว่าและมันก็ดูเหมือนจะเลยวัตถุประสงค์ของเว็บนี้ไปไกลแล้วครับ
ผมเห็นด้วยกับคุณบุ๋มทุกประการ
crucifier Mon, 29/06/2015 - 11:23
In reply to นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ by ibeauty
ผมเห็นด้วยกับคุณบุ๋มทุกประการนะ แต่เว็บนี้เป็นเว็บไอทีไม่ใช่เว็บสังคมการเมือง ก็ต้องเบรคๆ กันไว้บ้าง
คอมเมนท์มันกลับเข้าไปเรื่องทั
errin Mon, 29/06/2015 - 09:52
คอมเมนท์มันกลับเข้าไปเรื่องทักษิณ-ทหารกันได้ยังไงหว่า
ตกลงเวปนี้โพสหมิ่นพระมหากษัตร
chunbogbog Mon, 29/06/2015 - 10:17
ตกลงเวปนี้โพสหมิ่นพระมหากษัตริย์ได้แล้วใช่ไหมครับ?
ถ้ามีข้อความไหนที่คุณคิดว่าเข
lew Mon, 29/06/2015 - 12:07
In reply to ตกลงเวปนี้โพสหมิ่นพระมหากษัตร by chunbogbog
ถ้ามีข้อความไหนที่คุณคิดว่าเข้าข่าย แจ้งมา (หรือให้เร็วหน่อยก็อีเมลมาที่ admin@blognone.com) นะครับ จะดำเนินการลบหรือแบนแล้วแต่กรณีไป
ถ้าเป็นคำถามก็ตอบว่าไม่ได้ครับ
ที่นี่ถกกันด้วยเหตุผลครับ
Perl Mon, 29/06/2015 - 14:30
In reply to ตกลงเวปนี้โพสหมิ่นพระมหากษัตร by chunbogbog
ที่นี่ถกกันด้วยเหตุผลครับ ถ้ามีตรงไหนหมิ่น ไหนชี้ให้ดูหน่อยครับ
หูย... ข้างบนงี้เพียบเลยครับ
readonly Mon, 29/06/2015 - 18:37
In reply to ที่นี่ถกกันด้วยเหตุผลครับ by Perl
หูย... ข้างบนงี้เพียบเลยครับ แต่อย่ามาถามเลยว่าอันไหน ผมไม่กล้าชี้หรอก เดี๋ยวโดนหลอกให้นอนมุ้งสายบัว ;-D
ถ้าเคยเข้าเว็บประชาไทผมว่าดูไม่ยากหรอกครับ lol
ของคุณ ibeaty
chunbogbog Tue, 30/06/2015 - 03:40
In reply to ที่นี่ถกกันด้วยเหตุผลครับ by Perl
ของคุณ ibeaty ที่โดนลบไปแล้วไงครับ
ใส่ร้ายน่ะคะ
ibeauty Tue, 30/06/2015 - 16:03
In reply to ของคุณ ibeaty by chunbogbog
ใส่ร้ายน่ะคะ คอมเม้นของดิชั้นที่โดนลบ เพราะมันไม่เกี่ยวกับหัวข้อข่าว
ถ้าเป็นอย่างที่คุณกล่าวหา ดิชั้นก็คงโดนแบนไปนานแล้วค่ะ
และถ้ามันโต้เถียงกันนอกประเด็นหรือเลยขอบเขต กระทู้คงโดนล๊อคหรือไม่ก็ปลิวไปนานแล๊ว
เอามาจากไหนที่บอกว่าโดนลบเพรา
chunbogbog Tue, 30/06/2015 - 20:32
In reply to ใส่ร้ายน่ะคะ by ibeauty
เอามาจากไหนที่บอกว่าโดนลบเพราะมันไม่เกี่ยวกับหัวข้อข่าว เพราะผมก็เมลล์แจ้ง WM ว่าเป็นการหมิ่นพระมหากษัตริย์นะ
เพราะมีคนแบบคุณ มาตรา 112 ยังต้องคงอยู่ไงครับ ดีใจด้วย
ไม่ได้กล่าวหาครับ แคปหน้าจอไว้หมดแล้ว จะให้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแทนก็ได้นะ
คนแบบนี้แม่งน่ากลัว มาก
thanyadol Wed, 01/07/2015 - 10:56
In reply to เอามาจากไหนที่บอกว่าโดนลบเพรา by chunbogbog
คนแบบนี้แม่งน่ากลัว มาก ไม่อยากอยู่ร่วมประเทศด้วยจริงๆ
ที่ 112
thanyadol Wed, 01/07/2015 - 10:57
In reply to เอามาจากไหนที่บอกว่าโดนลบเพรา by chunbogbog
ที่ 112 มันน่ากลัวเพราะมีคนแบบนี้นี่แหละ โหนเข้าไปสิ แล้วไๆม่ต้องมาบอกผมนะไม่ได้ทำผิดจะกลัวอะไร ถึงผมทำผิด ผมคิดว่า สิ่งที่ทำมันไม่ได้ร้ายแรง ผมก็คน ต้องเคารพสิทธิมนุษยชน
+1(เลขศูนย์อีกล้านตัว)
ibeauty Tue, 30/06/2015 - 16:01
In reply to ที่นี่ถกกันด้วยเหตุผลครับ by Perl
+1(เลขศูนย์อีกล้านตัว)
การเกิดวงจรอุบาทว์ ทุก 7-8
thanyadol Mon, 29/06/2015 - 11:03
การเกิดวงจรอุบาทว์ ทุก 7-8 ปี
คนกลุ่มหนึงไม่ยอมรับเสียงส่วนมาก และไร้ซึ่งความอดทน
รัฐบาลบังคับใช้กฏหมายไม่เต็มที่ระหว่างมีการชุมนุมเนื่องจากกลัวแรงต้านหากมีการบาดเจ็บ ตาย
ระหว่างงชุมนุมมีการ สร้างสถานการณ์ เพื่อให้เกิดความรุนแรง เพื่อให้ทหารออกมา เนื่องจากถ้ายุบสภา เลือกตั้งยังงัยก็ไม่ชนะ เพราะพรรคทางเลือกอีกพรรคมันขยะ
ทหาร ฉีกรัฐธรรมนุญ ร่างไหม่โดยอิงจากสิ่งที่รัฐบาลพลเรือนเคยปฏิบัติ
เลือกตั้ง ได้รัฐบาลพลเรือนพรรคเดิมเพราะ เหุตผลตอนท้ายข้อ 3
ประเทศสงบ พรรคขยะรอหาจังหวะ เวลากลับไปข้อ 1
รอบนี้ผมว่าเริ่มลูปเหมือนปี
Khow Mon, 29/06/2015 - 13:11
In reply to การเกิดวงจรอุบาทว์ ทุก 7-8 by thanyadol
รอบนี้ผมว่าเริ่มลูปเหมือนปี 35 แต่พัฒนาไปไกลกว่าเยอะ
+120
ibeauty Mon, 29/06/2015 - 18:56
In reply to การเกิดวงจรอุบาทว์ ทุก 7-8 by thanyadol
+120
แน่ใจรึว่าคือวิธีแก้ปัญหา ถ้า
bluesword Mon, 29/06/2015 - 11:38
แน่ใจรึว่าคือวิธีแก้ปัญหา
ถ้ามันดีจริง เมืองไทยสงบสุขไปนานละ
เป็นรัฐบาล ผลาญเวลาจริงๆ
เอาขบฎมาร่าง รธน.
hydrojen Tue, 30/06/2015 - 14:18
เอาขบฎมาร่าง รธน. คงประมมาณเอานักโทษมาเขียนกฏหมาย
เฮ่อ
ไอ่ที่ฉีกไป กับไอที่กำลังร่าง คนเขียนมันก็คนเดียวกัน
ถ้าอยากเจริญจริง มันคงไม่ทำแบบนี้
เฮ้อ.. ได้แต่ถอนใจ
darkfaty Tue, 30/06/2015 - 19:44
เฮ้อ.. ได้แต่ถอนใจ