ในช่วงที่ผ่านมาเราอาจจะได้ยินอยู่บ่อยครั้งถึงบทวิเคราะห์หรือรายงานข่าวว่า Apple กำลังพยายามสร้างสินค้าของตัวเองให้หรู โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Apple Watch ซึ่งเคยมีรายงานข่าวว่าเป็นเพราะ Jony Ive ติดหรู ทำให้ต้องการสร้างสินค้าอย่าง Watch Edition ซึ่งตั้งราคาไว้สูงมาก แต่ตัว Jony Ive ออกมาปฏิเสธแล้วระหว่างขึ้นพูดที่งาน Conde Nast International Luxury Conference โดยระบุว่าไม่ได้ตั้งใจจะแข่งกับสินค้าตลาดหรูแต่อย่างไร
Ive ระบุว่าการเลือกทองคำมาใช้งานกับ Watch Edition ไม่ใช่ประเด็นเรื่องราคา แต่เป็นเรื่องของความชอบในวัสดุ และไม่ได้มุ่งแข่งขันกับสินค้าตลาดหรูอย่างไร โดยระบุว่าเป้าหมายที่แท้จริงของ Apple คือการนำเอาเทคโนโลยีมาสร้างให้เข้าถึงความเป็นปัจเจก (more and more personal) มากกว่า นั่นก็คือทำให้คนเข้าถึงเทคโนโลยีได้ดีขึ้น
เขายังบอกเพิ่มเติมอีกว่า แต่ละผลิตภัณฑ์อย่าง iPhone ที่ถูกสร้างขึ้น เกิดจากความไม่พึงพอใจในโทรศัพท์ในเวลานั้นมากกว่า ทว่าสำหรับ Apple Watch นั้น เกิดจากการความต้องการที่จะสร้างสิ่งที่แตกต่างออกไปมากกว่า โดยระบุว่าตัวเขาเองและ Marc Newson (เพื่อร่วมงานของ Ive ที่เป็นนักออกแบบเช่นกัน) พึงพอใจกับนาฬิกาอยู่แล้ว และยังสะสมนาฬิกาประเภทกลไก (mechanical watch) มานานแล้วด้วย
ที่มา - The Verge
on
ไม่ได้ตั้งใจจะแข่งกับสินค้าหร
watana-design Sat, 25/04/2015 - 17:16
ไม่ได้ตั้งใจจะแข่งกับสินค้าหรู แต่พอดีทำออกมาแล้วมันหรู...
ดูแนวทางการออกแบบตัวเรือนจะเป
LazarusSP1 Sat, 25/04/2015 - 17:34
ดูแนวทางการออกแบบตัวเรือนจะเป็นทางแนวของ Newson มากกว่า Ive ด้วยซ้ำ แต่เรื่องเม็ดมะยม ผมว่า Ive เป็นคนคิดแน่นอน
ลดราคา
sakura Sat, 25/04/2015 - 17:40
ลดราคา อย่าหวังแต่จะฟันกำไรสิครับ ผู้คนจะได้เข้าถึงเทคโนโลยีได้ดีขึ้นอย่างที่ Apple ตั้งใจเอาไว้
เค้าก็ไม่ได้บอกว่าต้อง
readonly Sat, 25/04/2015 - 17:57
In reply to ลดราคา by sakura
เค้าก็ไม่ได้บอกว่าต้อง "ทุกคน" นี่ครับ
+1 ครับ
i2ans Sat, 25/04/2015 - 19:55
In reply to เค้าก็ไม่ได้บอกว่าต้อง by readonly
+1 ครับ หลายๆคนที่ผมเห็นบ่นว่าแพงนี่ เอาเข้าจริงต่อให้มันถูกลงก็ใช่ว่าเขาจะหันมาซื้อสินค้าแอปเปิลนะครับ
คือจะถูกจะแพงคนกลุ่มนี้ยังไงก็ไม่ซื้ออยู่แล้ว เพราะไม่ได้ชอบ และเผลอๆในมือก็ถือสินค้าค่ายอื่นที่ราคาพอๆกันหรือแพงกว่าด้วยซ้ำ - -"
แต่ก็มีกลุ่มที่ลดราคาลงมาในรา
Aoun Sat, 25/04/2015 - 20:25
In reply to +1 ครับ by i2ans
แต่ก็มีกลุ่มที่ลดราคาลงมาในราคาที่เหมาะสมแล้วก็ซื้อนะครับ
อย่างผมก็ซื้อ iPad mini รุ่นแรกตอนลดราคาเมื่อรุ่นใหม่จะมา ซึ่งผมมองว่าเป็นราคาที่เหมาะสมครับ
ผมรอของที่สนใจ
raifa Sat, 25/04/2015 - 20:47
In reply to +1 ครับ by i2ans
ผมรอของที่สนใจ ตกเจนแล้วลดราคานะ
กลุ่มแบบผมก็คงมีล่ะ
ไม่จริงอะครับ ถ้า iPhone
pexza Sun, 26/04/2015 - 21:41
In reply to +1 ครับ by i2ans
ไม่จริงอะครับ
ถ้า iPhone ขายไม่เกิน 20,000 ผมจะแลนะ แต่ราคานี้ มันเกินฐานะผมครับ
พอลด ก็ตกรุ่นไปไกลโข ซื้อมาก็รอวันตาย ยิ่งอัพยิ่งเน่าซะด้วยน้องไอเนี่ย
แจกฟรีเลยดีมั้ยครับ
tech n9ne Sat, 25/04/2015 - 20:46
In reply to ลดราคา by sakura
แจกฟรีเลยดีมั้ยครับ
ต้องการบอกว่า
Faln Sat, 25/04/2015 - 18:13
ต้องการบอกว่า ไม่ได้ตั้งใจทำของหรู แต่ต้องการให้ apple watch สามารถตอบสนองความชอบของแต่ละคนได้
มากขึ้น คนก็จะได้เข้าถึงเทคโนโลยีมากกขึ้น ใช่ปะ ตอบได้ดูหล่อมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
ไม่ได้ต้องการทำของหรู แต่ต้องการต้องสนองความชอบของคน(กรณีนี้คือคนชอบทอง) ทองนี้ไม่ใช่สินค้าตลาดหรูหรอ?
ทองคำคือสิ่งที่ใช้บอกว่าประเท
sukjai Sat, 25/04/2015 - 18:26
In reply to ต้องการบอกว่า by Faln
ทองคำคือสิ่งที่ใช้บอกว่าประเทศเราสามารถพิมพ์ธนบัตรได้เท่าไหร่ (อันนี้แซวนะครับ) แต่คนที่บ้านผมซื้อทองไว้เก็งกำไร หรือเอาไว้ขายยามตกยาก 55
ยกเว้นอเมริกาครับ
kiva Sun, 26/04/2015 - 14:06
In reply to ทองคำคือสิ่งที่ใช้บอกว่าประเท by sukjai
ยกเว้นอเมริกาครับ ตั้งแต่สมัยนิกสันก็ยกเลิกเรื่องนี้แล้ว พิมพ์ตามสบายเลย แต่ประเทศอื่นทำไม่ได้นะ ต้องมีทองก่อนถึงพิมพ์ได้
ดอลลาร์ซิมบับเว
panurat2000 Sun, 26/04/2015 - 14:43
In reply to ยกเว้นอเมริกาครับ by kiva
ดอลลาร์ซิมบับเว
คุ้นๆ
hisoft Sun, 26/04/2015 - 16:03
In reply to ดอลลาร์ซิมบับเว by panurat2000
คุ้นๆ ว่าตอนหลังไม่ได้พิมพ์เงินแล้วนะครับ พิมพ์พันธบัตรแทน
แต่มันต่างกันยังไงหว่า - -"
Gold Exchange Standard
tekkasit Sun, 26/04/2015 - 15:49
In reply to ยกเว้นอเมริกาครับ by kiva
Gold Exchange Standard อันนี้หลายประเทศเลิกใช้กันไปนานแล้วนะครับ ปัจจุบันหลายชาติใช้วิธีอิงกับสกุลเงินใหญ่อย่างะสหรัฐอเมริกาครับ หรือตะกร้าเงิน
จริงๆ พิมพ์เงินเองก็ได้ ไม่มีใครว่า แต่จะแลกกันมาด้วยอัตราเงินเฟ้อภายในประเทศครับ หลายประเทศเรียนรู้มาแล้ว ยามที่ต้องคืนเงินกู้ต่างประเทศครับ อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน อิตาลี (ช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่สอง ที่ต้องกู้มาบูรณะ) ถ้าบริหารไม่ดีนี่ถึงขั้นหายนะทางการเงินกันเลย
ทำให้คนเข้าถึงเทคโนโลยีมากขึ้
Diew Sat, 25/04/2015 - 18:34
ทำให้คนเข้าถึงเทคโนโลยีมากขึ้น แต่ราคานี่แบบ ....
พูดให้ตรงกับใจหน่อยก็ดีนะครับ
thsecmaniac Sat, 25/04/2015 - 18:41
พูดให้ตรงกับใจหน่อยก็ดีนะครับ Ive
โลกของเขา กับโลกของเรา
Yone Sat, 25/04/2015 - 19:11
In reply to พูดให้ตรงกับใจหน่อยก็ดีนะครับ by thsecmaniac
โลกของเขา กับโลกของเรา มันต่างกันครับ
ใจเค้าหรือใจคุณครับ?
errin Sat, 25/04/2015 - 21:56
In reply to พูดให้ตรงกับใจหน่อยก็ดีนะครับ by thsecmaniac
ใจเค้าหรือใจคุณครับ?
ที่แน่ๆคคห.ของคุณโดนใจผม
jedising Sun, 26/04/2015 - 08:47
In reply to ใจเค้าหรือใจคุณครับ? by errin
ที่แน่ๆคคห.ของคุณโดนใจผม
ลองตั้งสติแล้วก็คิดดูครับ
thsecmaniac Sun, 26/04/2015 - 09:20
In reply to ใจเค้าหรือใจคุณครับ? by errin
ลองตั้งสติแล้วก็คิดดูครับ คิดกว้างๆนะครับ คนปกติใช้เวลาไม่ถึง 3 วินาทีก็คิดออกครับ ถ้ายังไม่ออกก็ซัดโอเมก้า 3 เข้าไปเยอะๆ แล้วก็หันมากินอาหารอย่างทีมนุษย์ทั่วไปเขากินกันนะครับ สักวันคงคิดออกครับ สำหรับคุณ
โอ... แรงไปไม๊ครับ
readonly Sun, 26/04/2015 - 09:40
In reply to ลองตั้งสติแล้วก็คิดดูครับ by thsecmaniac
โอ... แรงไปไม๊ครับ
ขอโทษด้วยครับที่อาหารที่ผมกิน
errin Sun, 26/04/2015 - 10:26
In reply to ลองตั้งสติแล้วก็คิดดูครับ by thsecmaniac
ขอโทษด้วยครับที่อาหารที่ผมกินมันหรูกว่าคนทั่วไป
แรงไปนะครับ
nrad6949 Sun, 26/04/2015 - 10:44
In reply to ลองตั้งสติแล้วก็คิดดูครับ by thsecmaniac
แรงไปนะครับ
คุณ errin ถามกวนๆกับผมก่อน
thsecmaniac Sun, 26/04/2015 - 10:58
In reply to แรงไปนะครับ by nrad6949
คุณ errin ถามกวนๆกับผมก่อน ผมก็แค่ป้องกันตัวครับ
คนอื่นเขาแสดงความคิดเห็นแบบเดียวกันกับผม ทำไมคุณ errin ไม่ถามคำถามแบบนี้กับคนพวกนัั้นบ้างครับ
ทำไมคุณ errin
hisoft Sun, 26/04/2015 - 11:20
In reply to คุณ errin ถามกวนๆกับผมก่อน by thsecmaniac
แล้วทำไมต้องถามทุกคนล่ะครับ?
มีวิธีการที่จะป้องกัน
nrad6949 Sun, 26/04/2015 - 12:09
In reply to คุณ errin ถามกวนๆกับผมก่อน by thsecmaniac
มีวิธีการที่จะป้องกัน (defend) จุดยืนของตัวคุณจำนวนมากที่สุภาพ หรือไม่ลดความเป็นมนุษย์ของคู่ตรงข้ามได้ครับ ด้วยความเคารพครับ
ผมคงไม่สามารถไปถามกับทุกคนได้
errin Sun, 26/04/2015 - 22:29
In reply to คุณ errin ถามกวนๆกับผมก่อน by thsecmaniac
ผมคงไม่สามารถไปถามกับทุกคนได้นะครับ ที่ผมถามคุณเพราะผมสงสัยว่าคุณไปรู้ใจ Ive ได้ยังไงน่ะครับ
ที่นี่มีระบบแบนคนที่พูดจาดูถู
tinydavilmc Sun, 26/04/2015 - 10:51
In reply to ลองตั้งสติแล้วก็คิดดูครับ by thsecmaniac
ที่นี่มีระบบแบนคนที่พูดจาดูถูกคนอื่นไหมครับ :(
ว๊ายยยยยยยยยย แต่ก็ยังถือว่าเ
ibeauty Sun, 26/04/2015 - 11:35
In reply to ลองตั้งสติแล้วก็คิดดูครับ by thsecmaniac
ว๊ายยยยยยยยยย
แต่ก็ยังถือว่าเบากว่าพวกบอกให้ไปกิน ยาเม็ดเกิดใหม่ น่ะคะ 5555
เค้าก็ถามดีๆนะ
tech n9ne Sun, 26/04/2015 - 17:00
In reply to ลองตั้งสติแล้วก็คิดดูครับ by thsecmaniac
เค้าก็ถามดีๆนะ ว่าใจเค้าหรือใจคุณ
แล้วตกลงว่าใจเค้าหรือใจคุณ
คุณ thsecmaniac แซวว่า iVe
darkfaty Sun, 26/04/2015 - 21:25
In reply to เค้าก็ถามดีๆนะ by tech n9ne
คุณ thsecmaniac แซวว่า iVe พูดไม่ตรงกับใจ คุณ errin ไม่พอใจก็ถามกับในแนวแดกดันว่าไม่ตรงใจคุณ thsecmaniac หรือเปล่า คุณ thsecmaniac ไม่พอใจก็ใส่คุณ errin ด้วยความไม่สุภาพ แล้วคุณ tech n9ne ก็ร่วมแดกดันคุณ thsecmaniac ว่าคุณ errin ถามดี ๆ และบังคับให้ตอบสิ่งที่เค้าแดกดัน
ซึ่งสิ่งที่ทำกันทั้งหมดมีแต่แดกดันกันไม่เห็นคุยกันดี ๆ เลยครับ รู้ตัวกันบ้างหรือเปล่าครับ
ผมไม่ได้แดกดันนะ
errin Sun, 26/04/2015 - 22:28
In reply to คุณ thsecmaniac แซวว่า iVe by darkfaty
ผมไม่ได้แดกดันนะ ที่ผมถามว่าใจเค้าหรือใจคุณ คือผมถามเพราะเค้ารู้ได้ยังไงว่า Ive คิดยังไง
ผมว่าผมถามคำถามธรรมดาเลยนะ เพราะผมก็ไม่คิดว่าจะมีใครไปอ่านใจ Ive ได้อยู่แล้ว
เพราะผมก็ไม่คิดว่าจะมีใครไปอ่
hisoft Mon, 27/04/2015 - 00:49
In reply to ผมไม่ได้แดกดันนะ by errin
ผมเห็นด้วยในส่วนนี้นะครับ ผมไม่คิดว่าจะมีใครไปอ่านใจใครได้ แม้ว่าการกระทำของคนนึงจะดูเหมือนว่าเค้าคิดยังไงแค่ไหนก็ตาม แต่เค้าอาจจะไม่ได้คิดอะไรแบบนั้นเลยก็ได้
ข้อมูลในสมองคนเราไม่เหมือนกัน และเกือบเป็นไปไม่ได้ที่จะเหมือนกันครับ ต่อให้โตมาด้วยกัน เรียนมาด้วยกัน อยู่ด้วยกันตลอดเวลาก็ทำได้แค่คล้ายๆ กันนั่นแล
ครับ
PathSNW Sat, 25/04/2015 - 18:41
ครับ
ราคาน่ะหรูแน่นอน
nofear232 Sat, 25/04/2015 - 19:17
ราคาน่ะหรูแน่นอน (คหสต.)แต่อย่างอื่นมันไม่เห็นจะหรูเลยเนี่ยสิ
+1
Bound Sat, 25/04/2015 - 19:25
In reply to ราคาน่ะหรูแน่นอน by nofear232
+1
ต้องลองจับดูครับ
Ed Sun, 26/04/2015 - 12:07
In reply to ราคาน่ะหรูแน่นอน by nofear232
ต้องลองจับดูครับ แล้วจะเปลี่ยนใจ ผมเคยไปลองจับ พวกนาฬิกาแอนดรอย ยังกับของเด็กเล่น (วัสดุ)
ไม่ได้ตั้งใจแข่ง
devilblaze Sat, 25/04/2015 - 19:42
ไม่ได้ตั้งใจแข่ง แค่ตั้งใจให้ลูกค้าได้สัมผัสความรู้สึกหรู
“iWatch
isk Sat, 25/04/2015 - 19:57
“iWatch จะทำให้บรรดานาฬิกาสวิสอยู่ยากแน่” Jonathan Ive กล่าวไว้
แหม่ ไม่ได้ตั้งใจแข่งเลยสักนิด
มันเป็นสินค้าแฟชั่นไปนานแล้วน
dampreecha Sat, 25/04/2015 - 20:09
มันเป็นสินค้าแฟชั่นไปนานแล้วนิครับ มีไว้อวดกันบางคนใช้ มีตังค์ซื้อมือถือแพงแต่ไม่มีตังค์ซื้อโปร(คนแถวนี้แหละ)มาขอแชร์ประจำ เอ้านี้ผมบ่นไร 555 ไม่เกี่ยวกับข่าวเลย
ไม่ตั้งใจแข่ง =
Aoun Sat, 25/04/2015 - 20:27
ไม่ตั้งใจแข่ง = บังเอิญจงใจแข่ง
หรือ
PsFreedom Sun, 26/04/2015 - 05:37
In reply to ไม่ตั้งใจแข่ง = by Aoun
หรือ ตั้งใจที่จะบังเอิญจงใจแข่ง ชักงง 555
วิธีการขายที่ทำไว้ แหม่
leeyiankun Sat, 25/04/2015 - 20:39
วิธีการขายที่ทำไว้ แหม่ ไม่ได้ตรงกับคำพูดที่ออกมาจากปากเลยนะครับ
ไม่หรูเลยยยย
the mee Sat, 25/04/2015 - 21:30
ไม่หรูเลยยยย
ภายนอกดูหรูจริง แต่ภายในผมดูไ
jeepthai Sat, 25/04/2015 - 21:41
ภายนอกดูหรูจริง
แต่ภายในผมดูไม่ออก...
ผมว่าเขาไม่ได้จงใจออกแบบสินค้ามาเพื่อแข่งกับสินค้าหรูนะ เพราะสินค้าแอปเปิ้ลมันดูหรูอยู่แล้ว คนออกแบบเลยไม่ต้องพยายามออกแบบไปเพื่อแข่งกับสินค้าหรูอื่นๆเลย
ดูแล้วก็แข่งไม่ได้จริงๆแหละ
errin Sat, 25/04/2015 - 21:57
ดูแล้วก็แข่งไม่ได้จริงๆแหละ แต่ราคาเนี่ยระดับสินค้าหรูเลยนะ
นี่หรูแล้วหรอ? Apple Watch
ibeauty Sat, 25/04/2015 - 23:22
นี่หรูแล้วหรอ? Apple Watch ไรนี่ไม่เฉียดเข้าใกล้คำว่าหรูเลยแม้แต่นิด
อย่าริไปเทียบกับนาฬิกาสวิสเลย คนละเลเวลเลยค่ะ
เอาไปเทียบกับสมาร์ทวอชด้วยกันยังหรูสู้ โมโต หัวเหว่ย แอลจี ไม่ได้เลยค่ะ
ออกแบบได้น่าผิดหวังมาก
เป็นกระแสเพราะแบนด์รอยัลตี้ล้วนๆ ที่เค้าแห่ไปซื้อเพราะมันเป็นสินค้าใหม่ของแอปเปิล
แค่ i6 ไตรมาสเดียวขายได้ตั้ง 75 ล้านเครื่อง
นาฬิกาก๊องแก๊งนี่จะขายได้มากก็ไม่เห็นจะแปลก กลุ่มสินค้าอื่นๆเค้าปูทาง เค้าทำมาดีมากเป็นทุนเดิม
อย่าทำให้เสียชื่อในระยะยาวซ่ะละ
ฮ่ะฮ่าา
allinsense Sun, 26/04/2015 - 00:12
In reply to นี่หรูแล้วหรอ? Apple Watch by ibeauty
ฮ่ะฮ่าา ผมรู้สึกชอบคอมเม้นนี้แฮะ
+1 คิดเหมือนกันครับ
droidz Sun, 26/04/2015 - 00:24
In reply to นี่หรูแล้วหรอ? Apple Watch by ibeauty
+1 คิดเหมือนกันครับ
มองรูปลักษณ์ภายนอกมันอาจจะจริ
tg-thaigamer Sun, 26/04/2015 - 00:37
In reply to นี่หรูแล้วหรอ? Apple Watch by ibeauty
มองรูปลักษณ์ภายนอกมันอาจจะจริง(หรือเปล่า)
แต่คำว่า นาฬิกาก๊องแก๊ง นี่รู้สึกว่าดูถูกตัวผลิตภัณฑ์มากไปป่าวอ่ะครับ
คำว่าหรูผมว่ามันไม่ได้เทียบที
nrml Sun, 26/04/2015 - 00:48
In reply to นี่หรูแล้วหรอ? Apple Watch by ibeauty
คำว่าหรูผมว่ามันไม่ได้เทียบที่หน้าตาผลิตภัณฑ์หรือรสนิยมของใครนะครับ ส่วนใหญ่ position หรูเนี่ยมันวัดกันที่ด้านราคา
ออกแบบได้น่าผิดหวังมาก >>>
白羊 Sun, 26/04/2015 - 01:14
In reply to นี่หรูแล้วหรอ? Apple Watch by ibeauty
ออกแบบได้น่าผิดหวังมาก >>> ดีไซน์อาจไม่ตรงจริตกับทุกคน
แต่ Watch ได้รางวัลด้านการออกแบบก่อนวางขายซะอีกนะเออ
แถมไม่ได้ได้แค่ที่เดียวด้วยนะ…
/me เซฟกระทู้เก็บไว้ดูเพื่อความเพลิดเพลินในอนาคต
เงินไปรางวัลมา หรือ
nakamura911 Sun, 26/04/2015 - 06:42
In reply to ออกแบบได้น่าผิดหวังมาก >>> by 白羊
เงินไปรางวัลมา หรือ ไมผลประโยชน์ไปรางวัลมา หรือ ชื่อเสียงไปรางวัลมา
มีผลิตภัณฑ์จำนวนมาก
nrad6949 Sun, 26/04/2015 - 07:50
In reply to ออกแบบได้น่าผิดหวังมาก >>> by 白羊
มีผลิตภัณฑ์จำนวนมาก ที่ได้รางวัลการออกแบบ แต่ก็ขายไม่ดีนะครับ ส่วน Apple Watch นี่ต้องดูกันยาวๆ
ในวงการออกแบบ
sialsialsial Sun, 26/04/2015 - 10:50
In reply to ออกแบบได้น่าผิดหวังมาก >>> by 白羊
ในวงการออกแบบ รางวัลที่เขาแจกๆกันนี่ มีไว้เพื่อเป็นกำลังใจคนทำงานเท่านั้นแหละครับ
ลองไปดูเถิด ปีๆนึง มีสินค้าได้รางวัลด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์กี่เจ้า กี่ราย กี่ประเภท ต่อให้ตีวงเฉพาะสินค้าไอทีเลยเอ้า
คือมีเป็นร้อยรางวัลครับ ไม่ใช่สิ่งการันตีอะไรได้เลย ลองไปพลิกดูกล่องโมเด็ม ฮาร์ดดิสก์ คีย์บอร์ด เมนบอร์ด สารพัดสารเพบ้านๆดูครับ พกรางวัลกันมาทั้งนั้น
รางวัลด้านการออกแบบ ไม่ใช่แข่งมวยชิงแชมป์ครับ คนนี้ได้รางวัลนี้ คนนั้นก็ไปได้รางวัลอื่น ไม่ใช่ว่าใครชนะแล้วคนอื่นจะไม่ได้
คิดเหมือนกันว่าไม่หรู บวกกับ
Jaddngow Sun, 26/04/2015 - 02:55
In reply to นี่หรูแล้วหรอ? Apple Watch by ibeauty
คิดเหมือนกันว่าไม่หรู บวกกับ UI แนวflat ที่สีจัดจ้านที่แบบ....
Ive ออกอะไรหลังๆมานี้ผมว่าผมเข้าไม่ถึงเลยสักอัน ผมคงไม่ใช่กลุ่มลูกค้าด้วย ให้ไฮโซเขาปลาบปลื้มในระดับที่เขาเข้าถึงแล้วกัน
เห็นด้วยมากๆ
thsecmaniac Sun, 26/04/2015 - 09:17
In reply to นี่หรูแล้วหรอ? Apple Watch by ibeauty
เห็นด้วยมากๆ
+360
blueskyrun Sun, 26/04/2015 - 12:49
In reply to นี่หรูแล้วหรอ? Apple Watch by ibeauty
+360
"กลุ่มสินค้าอื่นๆเค้าปูทาง
MaxxIE Sun, 26/04/2015 - 13:15
In reply to นี่หรูแล้วหรอ? Apple Watch by ibeauty
"กลุ่มสินค้าอื่นๆเค้าปูทาง เค้าทำมาดีมากเป็นทุนเดิม"
แค่คำนี้คำเดียวนี่แหละครับ ที่ทำให้สินค้าเค้าขายดีเป็นเทน้ำเทท่า
เพราะซื้อมาแล้วมันใช้ได้กับของที่ซื้อมาก่อนนี้ แม้นาฬิกาจะก๊องแก๊ง แต่เมื่อเอาไปใช้กับiPhoneมันก็ช่วยเติมเต็มกันและกันได้
คนมีiPhoneก็อยากได้Watchเพราะมันช่วยในเรื่องความสะดวก เป็นรีโมทได้
คนมีWatchก็อยากได้iPhoneเพราะอยากได้ฟังค์ชั่นเพิ่มเติม
ถ้าทำออกมาแล้วทำได้หมดทุกอย่างสินค้าอื่นก็ขายไม่ออกกันพอดี
เคยได้ยินคำนี้มั้ย"จะเอานาฬิกาที่โทรศัพท์ได้มาอีกทำไม ในเมื่อมีโทรศัพท์อยู่แล้ว"
บางทีคนเราก็ไม่ได้อยากได้สินค้ามาแทนตัวเก่า จริงๆอาจจะอยากได้สิ่งที่มาเพิ่มลูกเล่นให้ตัวเก่ามากกว่า
ราคาหรู
zigheart Sun, 26/04/2015 - 14:44
In reply to นี่หรูแล้วหรอ? Apple Watch by ibeauty
ราคาหรู แต่หน้าตาไม่หรูนะครับบ
หรูหรือไม่อยู่ที่รสนิยมคนมองม
ageorge21 Mon, 27/04/2015 - 03:14
In reply to นี่หรูแล้วหรอ? Apple Watch by ibeauty
หรูหรือไม่อยู่ที่รสนิยมคนมองมากกว่าน่ะ
ว่าแต่ สมาร์ทวอช โมโต หัวเหว่ย แอลจี นี่คือหรูแล้วหรอ .... เหมือนของเล่นมากกว่า Apple Watch ซะอีก
บางตัวเอาไปวางคู่กับนาฬิกาเด็กยังเนียนเลย
เฮ้อ! เพลีย!
nowingnoid Sat, 25/04/2015 - 23:55
เฮ้อ! เพลีย!
ผมไปดูที่ Store ของญี่ปุ่นมา
iNin Sun, 26/04/2015 - 02:27
ผมไปดูที่ Store ของญี่ปุ่นมา ตัวแพงสุดขายอยู่ที่ 2,180,000 เยน (ไม่รวมภาษี) แพงกว่า Rolex บางรุ่นซะอีก
ถึงจะไม่ได้ตั้งใจแข่ง แต่ราคานี่ผมว่าพวกรุ่น Edition แข่งได้สบายๆ
ความเห็นส่วนตัว Apple Watch
nakamura911 Sun, 26/04/2015 - 06:41
ความเห็นส่วนตัว Apple Watch ราคา 12000 บาท ผมไปซื้อนาฬิกายี่ห้อหลักๆ ดีกว่าได้อย่างสวย เเค่นั้นเเหละครับ
มีคนไม่น้อยคิดแบบนั้นครับ
hisoft Sun, 26/04/2015 - 15:51
In reply to ความเห็นส่วนตัว Apple Watch by nakamura911
มีคนไม่น้อยคิดแบบนั้นครับ แต่ก็ไม่ต้องห่วง ยังไง Apple Watch ก็ขายได้ดีระดับนึงแน่ๆ ครับ อย่างน้อยมันก็เชื่อมต่อกับ iOS และทำงานร่วมกันได้ระดับนึงอยู่แล้วด้วย
การกระทำมันสวนทางกับที่พูดไว้
hanel Sun, 26/04/2015 - 08:41
การกระทำมันสวนทางกับที่พูดไว้
Apple Watch คงไม่ใช่แนวของ
readonly Sun, 26/04/2015 - 09:44
Apple Watch คงไม่ใช่แนวของ geeks มั้งครับ (อ่านดูหลายๆ คห.) แต่ลูกค้าส่วนใหญ่ของ Apple เค้าคงไม่คิดเปรียบเทียบอะไรมากแบบนั้น
วัสดุต่างกันก็แล้วแต่คนใช้ชอบ
lawandbible Sun, 26/04/2015 - 11:16
วัสดุต่างกันก็แล้วแต่คนใช้ชอบแบบไหนส่วนแข่งขันก็ดีออกครับดีกว่าผูกขาดผมว่าถ้าชอบก็ซื้อถ้าไม่ชอบก็ไม่ต้องซื้อซื้อที่ตัวเองชอบจะได้แฮปปี้ไม้เห็นต้องคิดมากเลยครับ
คนเรานี่แปลกครับ
readonly Sun, 26/04/2015 - 12:27
In reply to วัสดุต่างกันก็แล้วแต่คนใช้ชอบ by lawandbible
คนเรานี่แปลกครับ ถ้าชอบฟังเพลงอะไรก็หวังว่าคนที่ฟังด้วยจะชอบเหมือนกัน
บางคนยิ่งแปลก เกลียดอะไรก็อยากให้คนอื่นเกลียดตาม ไม่ว่าจะต้องทำด้วยวิธีใดๆ ก็ตาม
ชอบบทความเกี่ยวกับแอปเปิ้ลก็ต
zigheart Sun, 26/04/2015 - 14:42
ชอบบทความเกี่ยวกับแอปเปิ้ลก็ตรง คอมเม้นนี่แหละ :)
ทำไมบางความคิดเห็นดูไม่พอใจ
ipoundpk Sun, 26/04/2015 - 15:13
ทำไมบางความคิดเห็นดูไม่พอใจ apple watch เอามากๆเลย โกรธไรมาครับ เค้าก็บอกอยู่ว่าไม่ทำหรู เค้าจะแข่งกับใครก็เรื่องของเค้านะ อาจจะไม่ได้แข่งกับใครเลยก็ได้ อยากทำอยากขาย ดูจากยอดขายก็คุ้มทุนเค้าแล้วล่ะ เค้าจะบอกว่าทำแข่งกับครกหินอ่างศิลาก็บอกได้นะ จริงๆ
แฟนๆแอปเปิ้ลชอบแอปเปิ้ลเพราะท
LinkWii1GT Sun, 26/04/2015 - 18:31
แฟนๆแอปเปิ้ลชอบแอปเปิ้ลเพราะทำสินค้าที่คุณภาพพอดี กับการออกแบบที่เน้นดูหรูเป็นหลัก คนส่วนใหญ่รู้จักแอปเปิ้ล ใครเห็นก็บอกว่าเท่ห์ เป็นผู้นำเทรนด์ บ้านรวย(ซึ่งพวก Geek ก็เข้าใจว่าแม้แต่คนทำงานเก็บขยะก็ซื้อไอโฟนได้ ไม่จำเป็นต้องรวย)
อย่างว่าครับ คนเราชอบไม่เหมือนกัน
กลุ่ม Geek เน้นคุณภาพสูงสุดต่อราคา
แฟนแอปเปิ้ลเน้นเท่ห์
ไปว่ากลุ่มไหนถูกกลุ่มไหนผิดก็ไม่ถูกครับ
ดูถูกคนอื่นอีกแระะะะ
dtobelisk Sun, 26/04/2015 - 22:42
In reply to แฟนๆแอปเปิ้ลชอบแอปเปิ้ลเพราะท by LinkWii1GT
ดูถูกคนอื่นอีกแระะะะ
คนทำงานเก็บขยะไม่ใช่อาชีพที่ค
PandaBaka Sun, 26/04/2015 - 23:59
In reply to แฟนๆแอปเปิ้ลชอบแอปเปิ้ลเพราะท by LinkWii1GT
คนทำงานเก็บขยะไม่ใช่อาชีพที่ควรดูถูก คนเก็บขยะหลายๆคนมีรายได้มากกว่าพนักงาน office หลายๆ ท่านครับ
คนที่เค้าซื้อเพราะว่าตรงกับกา
ageorge21 Mon, 27/04/2015 - 03:26
In reply to แฟนๆแอปเปิ้ลชอบแอปเปิ้ลเพราะท by LinkWii1GT
คนที่เค้าซื้อเพราะว่าตรงกับการใช้งานในชีวิตประจำวันก็มีครับ
ไม่ได้เน้นเท่ห์ อย่างที่คิด อยากเป็น Geek อย่าดูถูก User นะครับ มันไม่ดี :)
จริง ๆ ถ้า iVe
darkfaty Sun, 26/04/2015 - 21:31
จริง ๆ ถ้า iVe พูดว่าเราต้องการทำตลาดแบบเครื่องประดับ (เพราะยังไงแบตก็หมดเร็ว) เพราะมีกำไรดีกว่าตลาดเทคโนโลยี มันจะไม่ฮิป แฟนบอยไม่ชอบ ต้องพูดอะไรที่มันไม่คิดถึงกำไร แล้วกำไรจะมาเองเพราะมันตรงจริตฮิปสเตอ
คิดเหมือนกับท่านอื่นด้านบนที่
paween_a Mon, 27/04/2015 - 00:07
คิดเหมือนกับท่านอื่นด้านบนที่บอกว่าสินค้าใหม่นี่อยู่บารมีของ iPhone นะ