รัฐศาสตร์ กรสูต ผู้จัดการทั่วไป LINE ประเทศไทยยื่นใบลาออกจากบริษัทแล้ว เพื่อไปทำงานภาครัฐในต้นเดือนมีนาคมนี้ โดยยังไม่มีข่าวว่าเป็นตำแหน่งอะไร
รัฐศาสตร์ เคยเป็นผู้อำนวยการเว็บไซต์ Sanook.com เขาระบุกับ Forbes Thailand ว่ามี "ผู้ใหญ่" ของกระทรวงไอซีทีชวนให้ไปช่วยงาน
ที่มา - Forbes Thailand
on
ไอ่ตรงที่ว่า ไปช่วยงาน
Lenon Tue, 03/02/2015 - 15:14
ไอ่ตรงที่ว่า ไปช่วยงาน นี่ผมรู้สึกเหมือนเขาออกแบบไม่เต็มใจไงไม่รู้สิ
ที่ไปทำสติกเกอร์ไลน์มา 7
natawutnk Tue, 03/02/2015 - 15:23
ที่ไปทำสติกเกอร์ไลน์มา 7 ล้านปะคับ
เลิกเล่นเหอะ
nzangel Tue, 03/02/2015 - 15:26
เลิกเล่นเหอะ รู้สึกไม่ชอบมาพากล
ผมนี่อยากจะ encrypt
HMage Tue, 03/02/2015 - 15:30
ผมนี่อยากจะ encrypt อีกชั้นแล้วค่อยส่งผ่าน Line เลย
Mission Accomplished! ผจก.
iDan Tue, 03/02/2015 - 15:34
Mission Accomplished! ผจก. LINE ไปอยู่กับภาครัฐแล้ว แบบนี้จะเหลือเหรอ?
เอาไว้ให้โปรแกรมเมอร์ของ
Mikamura Tue, 03/02/2015 - 15:40
In reply to Mission Accomplished! ผจก. by iDan
เอาไว้ให้โปรแกรมเมอร์ของ NAVER โดนรัฐบาลไทยจ้างมาทำงานก่อนดีกว่าครับ ค่อยน่าเป็นห่วงจริงจังดีกว่า
ต้องการข้อมูลทางเทคนิคอะไรหรื
Fourpoint Tue, 03/02/2015 - 15:36
ต้องการข้อมูลทางเทคนิคอะไรหรือเปล่า?
ไม่ได้ใช้ Line
ohopc Tue, 03/02/2015 - 15:38
ไม่ได้ใช้ Line ในทางที่ผิดก็ไม่ได้กลัวอะไรอยู่แล้ว...เพียงแต่ขาดความเป็นส่วนตัวไปบ้าง.
ปล. ในโลกนี้ไม่ได้มีแค่ Line นิหว่า คิคิ.
ผมนึกว่าเขาจะมาเป็นนักข่าวช่อ
sakuraba Tue, 03/02/2015 - 15:39
ผมนึกว่าเขาจะมาเป็นนักข่าวช่อง GMM CHANNEL ซะอีก
พี่เป๊ปเปอร์ UHT ใช่ป่าวครับ
FutureLifePlus Tue, 03/02/2015 - 15:40
พี่เป๊ปเปอร์ UHT ใช่ป่าวครับ ?
น่าจะใช่ ถ้านามสกุลผิด
Choeiji Tue, 03/02/2015 - 16:07
In reply to พี่เป๊ปเปอร์ UHT ใช่ป่าวครับ by FutureLifePlus
น่าจะใช่ ถ้านามสกุลผิด
รัฐศาสตร์ กรสูต ดร.รัฐศาสตร์
panurat2000 Tue, 03/02/2015 - 16:14
In reply to พี่เป๊ปเปอร์ UHT ใช่ป่าวครับ by FutureLifePlus
รัฐศาสตร์ กรสูต
ชาบู ชาบู ครับ
tomazzu Tue, 03/02/2015 - 22:23
In reply to รัฐศาสตร์ กรสูต ดร.รัฐศาสตร์ by panurat2000
ชาบู ชาบู ครับ
ลองคิดเล่นๆ
FieryTemper Tue, 03/02/2015 - 15:42
ลองคิดเล่นๆ ว่ามีแรงจูงใจเรื่องอะไรบ้างในการย้ายครั้งนี้
จาก Line ที่กำลังโตสุดๆ รายได้ตำแหน่งก็คงดีมากๆ ด้วย ไปเป็นภาครัฐ?? ที่ให้เหตุผลแค่ว่าผู้ใหญ่ชวน
จะดึงไปทำไม ถ้าหวังจะสกัดกั้น
devilblaze Tue, 03/02/2015 - 15:44
จะดึงไปทำไม ถ้าหวังจะสกัดกั้น line เพราะยังไงเขาก็หาคนใหม่แทนได้อยู่แล้ว เรื่องรู้ภายในผมว่า line เขามีวิธีจัดการเองนั้นละ
รอดูดีกว่าว่าออกไปแล้วได้ตำแหน่งอะไรในกระทรวง
อย่าเพิ่งคิดกันไปไกล
poa Tue, 03/02/2015 - 15:50
อย่าเพิ่งคิดกันไปไกล รัฐศาสตร์เองก็จบรัฐศาสตร์มาเหมือนกัน ใจนึงอาจจะอยากทำงานให้รัฐบาลก็ได้
อะไรๆ ก็ประจวบเหมาะจริงแหม่
Perl Tue, 03/02/2015 - 16:32
อะไรๆ ก็ประจวบเหมาะจริงแหม่ บังเอิญจริงๆ
ทำไมไม่มีใครคิดในมุมมองที่ว่า
jibbies Tue, 03/02/2015 - 16:39
ทำไมไม่มีใครคิดในมุมมองที่ว่า เขาเป็นคนเก่งและเชี่ยวชาญ (ดูจากการเติบโตของไลน์ในประเทศไทย) การที่ได้เขาไปทำงานให้กับกระทรวงไอซีทีน่าจะช่วยให้เกิดการพัฒนาแก่ส่วนรวมได้ดีได้ตรงจุดมากยิ่งขึ้น?
เค้าก็อาจจะเห็นว่าเป็นงานที่ท้าทายและอยากช่วยส่วนรวมก็ได้เลยออกไปทำ
เห็นด้วยครับ
beerz Tue, 03/02/2015 - 16:47
In reply to ทำไมไม่มีใครคิดในมุมมองที่ว่า by jibbies
เห็นด้วยครับ
อยู่ LINE มาประมาณ 8
tk719 Tue, 03/02/2015 - 16:58
In reply to ทำไมไม่มีใครคิดในมุมมองที่ว่า by jibbies
อยู่ LINE มาประมาณ 8 เดือนมั้งครับ ก่อนหน้านี้รู้สึกจะมาจาก WeChat(Sanook) ฮ่าๆ
เพราะเกิดขึ้นในสมัยรัฐบาลนี้ม
Sephanov Tue, 03/02/2015 - 17:02
In reply to ทำไมไม่มีใครคิดในมุมมองที่ว่า by jibbies
เพราะเกิดขึ้นในสมัยรัฐบาลนี้มั้งครับ เลยทำใก้กรอบความคิดเปลี่ยนไปตามประสบการณ์ส่วนตน
+1 คนที่นี่ก็ดูจะคลั่ง
nutchapon Tue, 03/02/2015 - 17:07
In reply to ทำไมไม่มีใครคิดในมุมมองที่ว่า by jibbies
+1
คนที่นี่ก็ดูจะคลั่ง พอตัวเลย อิ อิ
คลั่งอะไรหรอครับ?
hive5 Tue, 03/02/2015 - 20:52
In reply to +1 คนที่นี่ก็ดูจะคลั่ง by nutchapon
คลั่งอะไรหรอครับ?
อ๋อ ไม่มีอะไร 55+
nutchapon Wed, 04/02/2015 - 10:14
In reply to คลั่งอะไรหรอครับ? by hive5
อ๋อ ไม่มีอะไร 55+
เห็นด้วยกับอันนี้ครับ พอตั้งค
Holy Wed, 04/02/2015 - 08:47
In reply to ทำไมไม่มีใครคิดในมุมมองที่ว่า by jibbies
เห็นด้วยกับอันนี้ครับ
พอตั้งคนแก่โบราณไปทำงานก็ด่าเขาว่าเอาใครไม่รู้ ไม่ตรงสายงานมาทำ พอเอาคนหนุ่มไฟแรงตรงสายมาก็หาว่ามีลับลมคมในอีก
ปล. บางคน (โดยเฉพาะคนที่บ้านมีฐานะดีอยู่แล้ว) เค้าก็ไม่ได้ทำงานหวังเงินหรือผลประโยชน์ที่เป็นตัวเงินเท่าไหร่นะ....
ผมชอบนะ คนเก่งๆ
0FFiiz Tue, 03/02/2015 - 17:24
ผมชอบนะ คนเก่งๆ ในประเทศเราเยอะมาก
แต่ไม่มีโอกาสได้เข้าไปพัฒนาในระบบราชการของประเทศ
ถ้าดึงตัวคนเก่งๆ เข้าไปช่วยได้
คงจะดีขึ้นเยอะ หวังว่าจะมีอีกเรื่อยๆ ♪( ´▽`)
กลัวก็แต่เป็นการพัฒนา"ถอยหลัง
Onewings Tue, 03/02/2015 - 20:40
In reply to ผมชอบนะ คนเก่งๆ by 0FFiiz
กลัวก็แต่เป็นการพัฒนา"ถอยหลัง"นี่แหละ!!
เฉยๆกับข่าวนี้นะ
zerost Tue, 03/02/2015 - 17:54
เฉยๆกับข่าวนี้นะ เจ้าตัวย้ายไปก็คงเพราะได้ข้อเสนอดีนั่นแหละ
แต่ไอ้หวังจะให้ช่วยงานอะไรได้ไหม ก็ต้องดูต่อไปว่าได้ไปทำอะไร
ข้อเสนอของรัฐไม่มีทางดีกว่าบ.
Wang_Peter Tue, 03/02/2015 - 18:27
ข้อเสนอของรัฐไม่มีทางดีกว่าบ.เอกชนระดับโลกหรอกครับ
ส่ว่นใหญ่รวยจากเงินใต้โต๊ะทั้งนั้นแหละ
คิดได้สองทางคือไปช่วยพัฒนาโคร
takichi12 Tue, 03/02/2015 - 18:45
คิดได้สองทางคือไปช่วยพัฒนาโครงสร้างกับเอาข้อมูลในบริษัทออกไปด้วย อิอิ
เสียใจพอดีใช้ iMessage
PeteLautner Tue, 03/02/2015 - 19:21
เสียใจพอดีใช้ iMessage อีกอย่างนึงแอพอื่นส่ง .gif ไม่ได้มันไม่มันอ่ะเวลาด่ากัน
ได้ข่าวว่า Telegram ส่ง .gif
hisoft Wed, 04/02/2015 - 16:53
In reply to เสียใจพอดีใช้ iMessage by PeteLautner
ได้ข่าวว่า Telegram ส่ง .gif ได้นะครับ :p
เข้าไปส่องในโปรไฟล์จ่าพิชิตคุ
Architec Tue, 03/02/2015 - 21:05
เข้าไปส่องในโปรไฟล์จ่าพิชิตคุยเรื่องนี้อย่างมันส์ คนไม่มีสีโดนตบให้เป็นสีอื่นได้อย่างเทพ
ใช้ Telegram กันเถอะ
nottoscale Tue, 03/02/2015 - 21:47
ใช้ Telegram กันเถอะ
ผมว่างานกระทรวงไอซีทีมันน่าจะ
SnowBEE Tue, 03/02/2015 - 22:23
ผมว่างานกระทรวงไอซีทีมันน่าจะท้าทายกว่ารวมทั้งได้ใช้ความรู้ความสามารถมากกว่าตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป ของ LINE
บางคนก็ไม่ได้ทำงานเพื่อเงินอย่างเดียวนะ
มันอาจจะไม่มี Hidden Agenda
LazarusSP1 Tue, 03/02/2015 - 23:39
มันอาจจะไม่มี Hidden Agenda อะไรก็ได้นะครับ ให้กระทรวงเขามีคนที่มีความสามารถไปเป็นที่ปรึกษาบ้าง ก็จะได้ไม่โดนด่าว่ามีแต่คนหัวโบราณ มาทำงานที่ต้องอาศัยความล้ำสมัยอย่างกระทรวงไอซีทีก็เป็นได้นะครับ
จริงครับ
leeyiankun Wed, 04/02/2015 - 00:42
In reply to มันอาจจะไม่มี Hidden Agenda by LazarusSP1
จริงครับ คนเก่งๆไทยเรามีเยอะครับ
ทหารก็ไปเป็นบอร์ดให้กับบริษัทเอกชน รัฐวิสาหกิจถมไป อาจจะไม่มีอะไรก็ได้
#คนละเรื่องเดียวกัน
อยากรู้หรือครับ
noodle089957 Wed, 04/02/2015 - 00:45
อยากรู้หรือครับ เห็นผ่านๆนกหวีดคล้องคออยู่
ทำงานอาสาช่วยงานจราจรตำรวจหรื
Hadakung Wed, 04/02/2015 - 06:54
In reply to อยากรู้หรือครับ by noodle089957
ทำงานอาสาช่วยงานจราจรตำรวจหรือเปล่าครับ #มองแง่ดีเวอร์
ถ้าจะกลัวมีปัญหากับ Line
KuroNeko_Hiki Wed, 04/02/2015 - 08:21
ถ้าจะกลัวมีปัญหากับ Line ขนาดนั้น โปรแกรมแชทอื่นก็มีอยู่นี่น่า ถ้ากลัวจะโดนดึงข้อมูล Line ก็เลิกใช้ มีตัวเลือกอื่นอีกเยอะ เหมือนตอน Telegram แอพส่งข้อความความปลอดภัยสูง มีผู้ใช้เพิ่มขึ้น 8 ล้านคนหลังจาก Facebook เข้าซื้อ WhatsApp
จะด้วยเหตุผลอะไรเราไม่ทราบข้อ
jakapong Wed, 04/02/2015 - 08:25
จะด้วยเหตุผลอะไรเราไม่ทราบข้อมูลที่แท้จริงก็อย่าทำตัวเหมือนห้องราชดำนานักเลยครับ เดาเอามั่วๆหลังจอ
การทำงานกับรัฐในช่วงหลังๆ(ไม่ได้พูดถึงรัฐบาลนี้อย่างเดียว)มีการพัฒนาเรื่องค่าตอบแทนมากขึ้น ทั้งเรื่องการวางนโยบายระดับชาติหรือระดับโลก มันก็ท้าทายตัวเองอยู่เยอะเหมือนกัน
#เชิญรับยาสลายมโนช่อง2
เรียกคนอื่นไม่ต้องด่ากระทบแบบ
lew Wed, 04/02/2015 - 08:34
In reply to จะด้วยเหตุผลอะไรเราไม่ทราบข้อ by jakapong
เรียกคนอื่นไม่ต้องด่ากระทบแบบนี้นะครับ
ผมเตือนครั้งเดียวนะ
อ่านแล้วไม่กล้าโพสต์เลยแฮะ
Khow Wed, 04/02/2015 - 09:53
อ่านแล้วไม่กล้าโพสต์เลยแฮะ
อ่านคคห.แล้วหลายท่านมองโลกในแ
Fourpoint Wed, 04/02/2015 - 10:42
อ่านคคห.แล้วหลายท่านมองโลกในแง่ดีจริงๆ คาดว่าคงทำงานไม่ทันยุครปห.2549 กับรบ.ที่ไม่ชนะการเลือกตั้งนะครับ
จริงครับ ถ้าเป็นผมมีโอกาสได้ทำงานกับรบ. จะรบ.ไหน มันก็ส่งผลต่อชื่อเสียงอยู่แล้ว ได้ทำงานในตำแหน่งระดับประเทศหรืออยู่ในทีมที่มีโอกาสกำหนดทิศทางประเทศ ถึงแม้ค่าตอบแทนจะน้อยกว่าเอกชนแน่ๆ(ยังไม่นับเรื่องค่าตอบแทนทางอ้อม....) เพียงแต่เคสนี้บังเอิญจังหวะประจวบเหมาะ กับนโยบายของกระทรวงนี้ที่เคยประกาศจะ"ดักฟัง"หรือขอข้อมูลจากบ.เอกชนพอดี แถมผู้บริหารบ.เอกชนเดียวกันนี้ ดันลาออกมาทำงานให้กระทรวงดังกล่าว มันเป็นแค่ความบังเอิญอันโชคร้ายเท่านั้น?
หวังว่าผมจะเป็นคนมองโลกในแง่ร้ายไปเอง :P
มันก็ส่งผลต่อชื่อเสียงอยู่แล้
wiennat Wed, 04/02/2015 - 11:09
In reply to อ่านคคห.แล้วหลายท่านมองโลกในแ by Fourpoint
เสริมตรงนี้นิดเดียวว่าโดนตั้งธงว่าเป็นพวกนี้พวกนั้นด้วยครับ ทั้งๆ ที่จริงๆ เจ้าตัวอาจจะพร้อมทำงานกับทุกฝ่ายก็ได้
ส่วนข้อความตรงอื่นผมไม่มีความเห็นครับ
เรื่องตั้งธง
Fourpoint Wed, 04/02/2015 - 11:51
In reply to มันก็ส่งผลต่อชื่อเสียงอยู่แล้ by wiennat
เรื่องตั้งธง ถ้าเจ้าตัวไม่ได้ไปร่วมชุมนุมหรือไปเป่านกหวีดกับเขาจริงๆ ก็คงเป็นแค่ข่าวลือกล่าวหาครับ
จริงอยู่ว่า รสนิยมทางการเมือง อาจไม่เกี่ยวกับความเป็นมืออาชีพในงานที่ทำ แต่บางครั้งมันก็มีผลต่อการเป็นตัวเลือก หรือแม้แต่เป็นการ"ต่างตอบแทน"ได้เช่นกันครับ โดยเฉพาะบ้านเราที่ระบบอุปถัมภ์ฝังราก ก็คงยากที่จะพูดว่าไม่เกี่ยวข้องกันเลยได้
ก็เห็นไปนะครับ แต่ถ้าถามว่า
BLiNDiNG Wed, 04/02/2015 - 12:10
In reply to เรื่องตั้งธง by Fourpoint
ก็เห็นไปนะครับ
แต่ถ้าถามว่า เกี่ยวข้องมั้ยก็ตอบยาก ไม่จำเป็นเสมอไป อาจเพราะความรู้ความสามารถของเจ้าตัวก็ได้
ไม่เหมือนกับการเอา คนที่ไม่มีอีเมล์ใช้ หรือ ทหารที่ไม่มีความรู้ไอทีมา ก็ชัดเจนหน่อยตอบได้ทันที
แม้วันนี้จะทำงาน
panurat2000 Wed, 04/02/2015 - 13:45
In reply to เรื่องตั้งธง by Fourpoint
แม้วันนี้จะทำงาน แต่ก็ขอมาเป็นส่วนหนึ่งของพลังแห่งประชาชน #รักเธอประเทศไทย
พี่บอทครับ!!! /me อ้าปากค้าง
hisoft Wed, 04/02/2015 - 16:55
In reply to แม้วันนี้จะทำงาน by panurat2000
พี่บอทครับ!!! /me อ้าปากค้าง