เมื่อคืนที่ผ่านมามีผู้ใช้ KARNT บนเว็บไซต์ Pantip.com ตั้งกระทู้ "ทำไมประชาชน ทุกคน ทุกสี ทุกฝ่าย ทุกแนวคิดทางการเมือง ฯลฯ จึงควรค้าน ชุดกฎหมายความมั่นคงดิจิทัล ??!! (ลิงก์เดิม, Google Cache) แต่ถูกลบออกไปภายในเวลาไม่ถึงชั่วโมง โดยระบุเหตุผลว่า "เกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมายหรือศีลธรรมอันดีของสังคม"
กระทู้ดังกล่าวเป็นการคัดลอกเนื้อหามาจากบทความ "ถามมา-ตอบไป สำหรับคนที่ไม่เข้าใจว่าทำไมประชาชนทุกคนควรค้านชุดกฎหมายความมั่นคงดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นเสื้อเหลือง เสื้อแดง นกหวีด สลิ่ม ไม่มีสี ฯลฯ" ของคุณสฤณี อาชวานันทกุล
ผมอ่านบทความแล้วนึกไม่ออกว่าการวิจารณ์ร่างกฎหมายเป็นการผิดกฎหมายหรือผิดศีลธรรมไปอย่างไร ขณะที่หัวเว็บ Pantip.com ยกคำพูดจากปรีดี พนมยงค์ไว้ (ตามภาพท้ายข่าว)
ที่มา - Pantip.com
on

ในที่สุดประเทศไทยก็จะตามจีนทั
Patchan Tue, 27/01/2015 - 09:32
ในที่สุดประเทศไทยก็จะตามจีนทันแล้ว เย้
+1M
konkeanweb Tue, 27/01/2015 - 15:49
In reply to ในที่สุดประเทศไทยก็จะตามจีนทั by Patchan
+1M
"ค้านรัฐบาลถือว่าผิดกฎหมาย"
Tenzen Tue, 27/01/2015 - 09:34
"ค้านรัฐบาลถือว่าผิดกฎหมาย" ไม่คิดว่าจะได้เห็นคำนี้ในชาตินี้เลย
นึกว่ารัฐธรรมนูญ คือสิทธิ์ และ เสียงของประชาชน ประชาชนเป็นเจ้าของประเทศซะอีก
อ้อ ๆ ตอนนี้มันไม่ใช่แล้วซินะ มีคนทำตัวเป็นเจ้าของประเทศอยู่
+9
MMSwordman Tue, 27/01/2015 - 14:02
In reply to "ค้านรัฐบาลถือว่าผิดกฎหมาย" by Tenzen
+9
A :
obtheair Tue, 27/01/2015 - 14:24
In reply to "ค้านรัฐบาลถือว่าผิดกฎหมาย" by Tenzen
A : "ต่อไปนี้ใครเป็นฝ่ายค้านในรัฐสภาถือว่าผิดกฎหมายต้องติดคุกนะครับ"
B : "เป็นฝ่ายค้านนี่ผิดกฎหมายยังไงวะ?"
A : "ฝ่ายค้านมีหน้าที่อะไร"
B : "อ้าว ก็ค้านน่ะสิ"
A : "แล้วค้านใคร"
B : "ค้านรัฐบาลไง"
A : "ก็นั่นแหละที่ผิดกฎหมาย"
B : "....."
ใช่ครับมีคนทำตัวเป็นเจ้าของปร
Pichai_C Tue, 27/01/2015 - 22:40
In reply to "ค้านรัฐบาลถือว่าผิดกฎหมาย" by Tenzen
ใช่ครับมีคนทำตัวเป็นเจ้าของประเทศอยู่ ไม่รู้เมื่อไหร่จะเลิกทำตัวเป็นเจ้าของประเทศซักที
แต่คิดว่าคงไม่นานแล้วหล่ะมั้งดูจากสภาพแล้ว
ขนาดยังไม่ออกกฎหมายยังขนาดนี้
Khow Tue, 27/01/2015 - 09:35
ขนาดยังไม่ออกกฎหมายยังขนาดนี้แล้วคิดว่าถ้ากฎหมายผ่านสนช.ออกมาจะเป็นยังไงครับ โชคดีครับทุกคน
ผู้ใหญ่ไม่สบายใจสินะ
AMp Tue, 27/01/2015 - 09:35
ผู้ใหญ่ไม่สบายใจสินะ
อย่าไปว่า Pantip เลย
Faln Tue, 27/01/2015 - 09:36
อย่าไปว่า Pantip เลย สงสัยสนแค่ตัวเองอยู่รอด
ปัญหาของเค้าก็คือ
put4558350 Tue, 27/01/2015 - 14:16
In reply to อย่าไปว่า Pantip เลย by Faln
ปัญหาของเค้าก็คือ ไม่ปิดกระทู้อาจโดนปิดเวปแทนนะครับ ...
มองแต่ตัวเองไปหรือเปล่าครับ
Bigkung Tue, 27/01/2015 - 14:53
In reply to อย่าไปว่า Pantip เลย by Faln
มองแต่ตัวเองไปหรือเปล่าครับ ดูผลกระทบเขาด้วย คิดซะว่าคุณอาจจะไม่มีงานทำถ้าคณไม่ทำ คุณจะทำยังไงด้วยครับ ไม่ใช่คิดว่าเขาต้องทำอย่างงั้น ทำอย่างงี้ครับ ลึกๆแล้วคุณเองก็ต้องปกป้องตัวเองก่อนครับ ถ้าให้เรียกร้องอะไรบางอย่างนั่นคือความเสี่ยงครับ ถ้าจุดไม่ติดนี่จะเป็นหายนะทันทีครับ เหมือนกับคู่กรณีของรัฐบาลปัจจุบันเนี่ยแหล่ะ
...ยังดีที่ยังสามารถรับรู้ข่า
sunVSmoon Tue, 27/01/2015 - 09:37
...ยังดีที่ยังสามารถรับรู้ข่าวแบบนี้ได้จาก blognone ...
ขำตรง
tgst Tue, 27/01/2015 - 09:40
ขำตรง "เกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมายหรือศีลธรรมอันดีของสังคม" นี่แหละ 555555
นั่นดิ
Aoun Tue, 27/01/2015 - 17:05
In reply to ขำตรง by tgst
นั่นดิ ถ้าบอกว่าขัดกับความสงบในบ้านเมือง ยังฟังดูดีกว่า หรือเขาเจตนา
นี่แหละครับเป็นเหตุผลที่คนเขา
takichi12 Tue, 27/01/2015 - 09:41
นี่แหละครับเป็นเหตุผลที่คนเขาไม่เอาเผด็จการ
สบายใจว่าคุณ lew
thep497 Tue, 27/01/2015 - 09:49
สบายใจว่าคุณ lew เอาข่าวนี้ลงเอง ^^
มันอาจจะผิดศีลธรรมก็ได้ :D
Aize Tue, 27/01/2015 - 09:51
มันอาจจะผิดศีลธรรมก็ได้ :D
ประเทศไทย
waroonh Tue, 27/01/2015 - 09:52
ประเทศไทย เละเทะได้ถึงขนาดนี้เลยเหลอเนี่ย
คงเต็มกลืนแล้ว...
Prince12 Tue, 27/01/2015 - 09:54
คงเต็มกลืนแล้ว... "เกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมายหรือศีลธรรมอันดีของสังคม" มันขัดกับหัวเว็บมาก
ก็เพราะมันคือ Pantip
natawutnk Tue, 27/01/2015 - 09:57
ก็เพราะมันคือ Pantip
เว็บตอแหลกับสังคมตอแหล
zerost Tue, 27/01/2015 - 09:59
เว็บตอแหลกับสังคมตอแหล
Could not agree more.
hive5 Tue, 27/01/2015 - 10:44
In reply to เว็บตอแหลกับสังคมตอแหล by zerost
Could not agree more.
ช่วยกัน ขาวดำ
KuroNeko_Hiki Tue, 27/01/2015 - 10:02
ช่วยกัน ขาวดำ เว็บเลยดีกว่า...
อาจจะเกิดจาก
toooooooon Tue, 27/01/2015 - 10:03
อาจจะเกิดจาก การตีความหลายสิ่งจาก "กฏอัยการศึก"
พันทิป เองก็คงไม่อยาก มีปัญหากับรัฐบาล ไม่งั้น พันทิป อาจจะโดนปิดยกเว็บก็ได้...
มีความเห็นใจเล็กน้อย
สมัยนึง พันทิป ก็ห้องห้องราด เมื่อคราว รปห.
สมเป็นพันทิป
iStyle Tue, 27/01/2015 - 10:05
สมเป็นพันทิป
พันทิพย์น่ะ
leeyiankun Tue, 27/01/2015 - 10:05
พันทิพย์น่ะ เผด็จการมานานแล้วครับ ผมโดนแบนไอดีตั้งแต่รปห.ปี49 เพราะไปโพสต์ต่อต้านรปห.
ป่านนี้ยังไม่ได้คืนเลยครับ ไอดีเลข4หลักต้นๆด้วย เขาไม่ได้แคร์กับยูสเซอร์ขนาดนั้น
ผมยังรอดนะ
nzangel Tue, 27/01/2015 - 10:10
In reply to พันทิพย์น่ะ by leeyiankun
ผมยังรอดนะ แต่ไม่โพสที่นั่นอีกเลย
เห็นด้วย เผด็จการจริงๆ
isk Tue, 27/01/2015 - 12:50
In reply to พันทิพย์น่ะ by leeyiankun
เห็นด้วย เผด็จการจริงๆ
โดนเหมือนกัน 5 ปีก่อน
MacOS Tue, 27/01/2015 - 13:13
In reply to เห็นด้วย เผด็จการจริงๆ by isk
โดนเหมือนกัน 5 ปีก่อน ห้องราชดำเนิน แค่พิมพ์เชิงหยอกๆ ว่า "จริงหรอ" 10 กระทู้ โดนแบนครับ
แต่พวกด่าพ่อล่อแม่อยู่กันครบ เลยรู้เลยว่าไม่มีความเป็นกลาง
สแปมแบบนั้นถ้ามาทำที่นี่ก็โดน
PaPaSEK Tue, 27/01/2015 - 13:46
In reply to โดนเหมือนกัน 5 ปีก่อน by MacOS
สแปมแบบนั้นถ้ามาทำที่นี่ก็โดนนะครับ ผมยังเกือบโดนหลายรอบ
แต่ผมไม่ได้ตอบรัวๆ
MacOS Tue, 27/01/2015 - 15:46
In reply to สแปมแบบนั้นถ้ามาทำที่นี่ก็โดน by PaPaSEK
แต่ผมไม่ได้ตอบรัวๆ กระทู้ติดเลยครับ
แต่คิดว่า สงสัยคงไปโดนต่อมอะไรสักอย่างของกลุ่มนั้นเข้า เลยแบนผมซะเลย
ทุกวันนี้เล่นแค่ห้อง MBK พอละ
มีอยู่ช่วงเข้าไปอ่านเฉยๆ
umsak Tue, 27/01/2015 - 16:33
In reply to พันทิพย์น่ะ by leeyiankun
มีอยู่ช่วงเข้าไปอ่านเฉยๆ แล้วไม่ค่อยตอบ
..เจ้าของยังเมล์มาง้อเลยนะครับ ..id 4 หลักเหมือนกัน
เกิดไอเดียว่า
Sephanov Tue, 27/01/2015 - 10:06
เกิดไอเดียว่า ถ้าอยากแสดงความคิดเห็นแบบอิสระ น่าจะพากันไปตั้งฟอรัม ที่ server ไม่ได้อยู่ในประเทศไทย จะดีไหมนะ
นึกถึงคนไทยพากันไปสิงอยู่ที่ reddit สักสามแสนคนแบบ pantip คงจะเป็นปรากฏการณ์ใหม่
เดี๋ยว reddit
SolidKing Tue, 27/01/2015 - 10:27
In reply to เกิดไอเดียว่า by Sephanov
เดี๋ยว reddit จะเข้าไม่ได้เหมือนบางเว็บที่ทุกวันนี้ยังเข้าไม่ได้เลยนะครับ
อย่าเลยฮะ เดี๋ยว reddit
notnull Tue, 27/01/2015 - 14:06
In reply to เกิดไอเดียว่า by Sephanov
อย่าเลยฮะ เดี๋ยว reddit โดนแบนอีก
แล้วอันนี้..จะโดนอุ้มไปด้วยหร
darthvader Tue, 27/01/2015 - 10:07
แล้วอันนี้..จะโดนอุ้มไปด้วยหรือเปล่าครับเนียะ
นี่ขนาด พรบ
Frioniel Tue, 27/01/2015 - 10:20
นี่ขนาด พรบ ยังไม่ผ่านเป็นกฎหมายนะครับ !!! ถ้าผ่านกลายเป็นกฎหมายจริงๆ ข้อมูลสมาชิก รูปถ่าย บัตรประชาชน เบอร์โทรศัพท์ อีเมล์ ข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ ที่ทางพันทิปเก็บเอาไว้ (พันทิปสมัครยากมากนะครับ ยืนยันตัวหลายเลเวล)ไม่กลายเป็นของทางการหมดเลยเหรอครับ สมาชิก 3 แสนคน เจ้าหน้าที่มีสิทธิ์จะเข้าถึงข้อมูลพวกนี้ตามใจชอบ ผมไม่อยากจะคิดเลย
ที่ขนาดเก็บหลักฐานไว้
kiva Tue, 27/01/2015 - 10:24
In reply to นี่ขนาด พรบ by Frioniel
ที่ขนาดเก็บหลักฐานไว้ ยังมีหน้ามาลยกระทู้ที่วิจารณ์โรงแรมร้านอาหารแล้วบอกว่าติดต่อเจ้าของกระทู้ไม่ได้
เข้าสู่ยุคมืด ปิดกั้น
bluesword Tue, 27/01/2015 - 10:14
เข้าสู่ยุคมืด ปิดกั้น ความคิดเห็นของประชาชน
เห็น quote ปรีดีแล้วนั่นเลยผม
Negator Tue, 27/01/2015 - 10:20
เห็น quote ปรีดีแล้วนั่นเลยผม
อย่าว่าแต่กฏหมายนี่เลย
kiva Tue, 27/01/2015 - 10:22
อย่าว่าแต่กฏหมายนี่เลย เขียนวิจารณ์โรงแรมร้านอาหาร บางทีกระทู้ก็หายไป พอมีคนสอบถามก็บอกติดต่อคนเขียนกระทู้ไม่ได้เลยกลัวโดนฟ้อง แถมกระทู้รีวิวร้านอาหารก็มีแต่หน้าม้าเขียนอวยอีก ไม่นับพวกกระทู้ห่วยๆที่คนเขียนมโนเองอึกเยอะ ถ้าไม่นับห้องหวัากอแลัวหลังๆพันทิปก็ห่วย
ไอ้กฏหมายความมั่นคงนั่นหล่ะ
Perl Tue, 27/01/2015 - 10:26
ไอ้กฏหมายความมั่นคงนั่นหล่ะ ผิดศีลธรรมอันดีของสังคม
"25 มีนาคม
Architec Tue, 27/01/2015 - 10:38
"25 มีนาคม วันพี่พันเสียหมา"
แทบจะเป็นเรื่องปกติไปแล้ว
นับวัน
Polwath Tue, 27/01/2015 - 10:39
นับวัน ประเทศยิ่งงี่เง่าลงทุกวัน ถอยหลังเข้าคลองทุกวัน แถมถดถอยลง มีแต่ปัญหาการเมืองเรื้อรัง อีกไม่นานก็คงต้องล้างบางประเทศเหมือน 16 ตุลาฯ เข้าสักวัน
อยากให้กลับไปเหมือนสมัยก่อนจริงๆ การพัฒนาเร็วกว่าสมัยนี้อีก
แน่ใจเหรอครับ
kowito Tue, 27/01/2015 - 10:48
In reply to นับวัน by Polwath
แน่ใจเหรอครับ แน่ใจว่าเข้าใจสถานะการณ์จริงๆนะ ว่าเมื่อก่อนอยู่กันยังไง
มีเหตุการณ์ 16
bahamutkung Tue, 27/01/2015 - 15:32
In reply to นับวัน by Polwath
มีเหตุการณ์ 16 ตุลาด้วยหรอครับ 555555
พิมพ์ผิด 14 ตุลาฯ ครับ
Polwath Wed, 28/01/2015 - 07:14
In reply to มีเหตุการณ์ 16 by bahamutkung
พิมพ์ผิด 14 ตุลาฯ ครับ
"สมัยก่อน" นี่สมัยไหนครับ
terminus Tue, 27/01/2015 - 23:00
In reply to นับวัน by Polwath
"สมัยก่อน" นี่สมัยไหนครับ ถ้าเอาสมัยที่พัฒนาเร็ว (อย่างน้อยก็ในความรู้สึกคนทั่วไปและนักลงทุน) คือสมัยชาติชายและสมัยทักษิณ ซึ่งก็โดนรัฐประหารด้วยข้อหาคอร์รัปชั่นและเผด็จการรัฐสภาทั้งคู่เลย ผมนึกย้อนดูตั้งแต่เกิดมา มันก็ไม่มีสมัยไหนที่จะไม่มี"ปัญหาการเมือง"นะ อันที่จริงก็ไม่มีที่ไหนในโลกที่ไม่มีปัญหาการเมือง อยู่ที่ว่าสังคมนั้นๆจะรับมือมันอย่างไรและมีระบบอย่างไรในการจัดการ
ผมยังคงมองโลกในแง่ดีนะว่าความเลวร้ายในวันนี้จะเป็นบทเรียนทางการเมืองที่สร้างรากฐานให้ประเทศไทยในวันข้างหน้า เหมือนรัฐประหารปี 2549 ก็ทำให้หลายคนเห็นอะไรหลายอย่างในมุมใหม่ๆ มากขึ้น มีการถกเถียงในวงกว้างขึ้น มันอาจจะดูวุ่นวายยุ่งยากสักหน่อยเพราะสังคมไทยยังไม่ชิน (ไม่ใช่หมายถึงชินชากับระบบหรือความวุ่นวายนะครับ แต่หมายถึงปรับตัวและเจอระบบที่สามารถหาทางออกร่วมกันได้)
ในขณะเดียวกัน ผมก็คาดการณ์ในแง่ร้ายไว้ด้วยว่า วันนี้แค่เริ่มต้น สิ่งเลวร้ายจริงๆยังมาไม่ถึง มันยังมืดมนได้มากกว่านี้อีกหลายเท่าครับ
สมัยช่วงปี 2520-2538 ละมั้ง
Polwath Wed, 28/01/2015 - 07:17
In reply to "สมัยก่อน" นี่สมัยไหนครับ by terminus
สมัยช่วงปี 2520-2538 ละมั้ง
เวบนู้นเขาแสดงตัวชัดเจน
Fourpoint Tue, 27/01/2015 - 10:43
เวบนู้นเขาแสดงตัวชัดเจน ว่าสนับสนุนฝั่งไหนครับ ตอนปิดเมืองก็ออกquote แนวคนดีต้องไม่นิ่งดูดายปล่อยคนชั่วลอยนวล ขึ้นแบนเนอร์ข้างบนทุกวัน(ตอนนี้ก็เช่นกัน ยังขึ้นเพื่อจงใจเหน็บเรื่อยๆเวลามีเหตุการณ์อะไร แต่จะไม่แตะฝ่ายตัวเองเลย) กระทู้แฝงการเมืองในห้องอื่นๆที่ไม่ใช่การเมือง ถ้าด่าฝั่งนึงลอยๆ แม้จะใช้คำหยาบคายหรือไม่สุภาพ(เช่นคำไม่สุภาพของกระบือ หรือโสเภณี)ก็ไม่โดนลบ แต่ถ้าเอาข้อมูลมาแย้งหรือพาดพิงอีกฝ่าย แม้จะเป็นจากเนื้อหาข่าว ไม่มีคำไม่สุภาพก็จะโดนลบโดยง่ายโดยอ้างว่าห้ามพูดการเมืองในห้องอื่นที่ไม่ใช่ห้องการเมือง(แต่ถ้าด่าลอยๆฝ่ายนึงไม่เป็นไร) :P
อ้อเวบนั้นเวลาแบนใครหรือลบกระทู้ ก็จะส่งข้อความให้ยืนยันตัว โดยต้องถ่ายรูปตัวเองถือบัตรประชาชนส่งให้เขาดู โอ้ว ไม่แปลกใจที่เขาจะสนับสนุนกฎหมายชุดนี้ จะอ้างว่าเมื่อก่อนเคยโดนฟ้องด้วยเพราะคดีมือกลองในตำนานกับแฟนเจ้าสัว เลยต้องเก็บข้อมูลละเอียดป้องกันตัวเอง แต่เขาก็เข้มงวดแค่กับบางฝ่ายเท่านั้น
นั่นสิอีกฝั่งผมก็เห็นโดนลบเป็
Ton-Or Tue, 27/01/2015 - 11:04
In reply to เวบนู้นเขาแสดงตัวชัดเจน by Fourpoint
นั่นสิอีกฝั่งผมก็เห็นโดนลบเป็นปกติ ไม่เห็นน่าตื่นเต้นอะไร
หัวเว็บผมก็เห็นเค้าขึ้น quote
crucifier Tue, 27/01/2015 - 11:05
In reply to เวบนู้นเขาแสดงตัวชัดเจน by Fourpoint
หัวเว็บผมก็เห็นเค้าขึ้น quote เหน็บทั้งสองฝ่ายนะ ยิ่งหลังยึดอำนาจมาเหมือนจะยืนอยู่ฝั่งประชาธิปไตยด้วย
แต่เข้าใจว่าองค์กรเอกชน ยังไงก็ต้านอำนาจรัฐไม่ได้หรอก
เหมือนผมจำได้ว่าเจ้าของพันทิป
Be1con Tue, 27/01/2015 - 13:23
In reply to เวบนู้นเขาแสดงตัวชัดเจน by Fourpoint
เหมือนผมจำได้ว่าเจ้าของพันทิปเคยพาพนักงานทั้งหมดไปเดินขบวนด้วยนะครับ เห็นในทวิตเตอร์ @macroart อยู่
นับตั้งแต่นั้นผม unfollow ทิ้งเลยครับ สุดโต่งเกินไป
พี่วันฉัตรแกก็มีมุมมอง
jetboat Wed, 28/01/2015 - 15:49
In reply to เหมือนผมจำได้ว่าเจ้าของพันทิป by Be1con
ไม่ได้มีใครไปกะเกณฑ์ใคร
และเห็นว่าเขาเคารพกันครับ
ผมก็เล่นตั้งแต่เวบนั้นเปิด
Fourpoint Thu, 29/01/2015 - 08:08
In reply to พี่วันฉัตรแกก็มีมุมมอง by jetboat
ผมก็เล่นตั้งแต่เวบนั้นเปิด ตลอดสิบกว่าปี ผมว่าแนวทางผู้ดูแลเปลี่ยนไปมากๆครับ กระทู้เนื้อหาคล้ายๆกัน โดนลบ เมื่อก่อนmail คุยกับคุณ...แล้วก็เคลียร์เปิดกระทู้ต่อได้ แต่พอยุคนี้กระทู้แบบเดียวกัน โดนลบ กลับโดนสั่งให้ยืนยันตัวด้วยภาพและบัตรประชาชน เรียกร้องยิ่งกว่าทำธุรกรรมผ่านinternet bankingขอหลักฐานเสียอีก ก็เลิกเล่นเท่านั้นเอง
ผมเข้าใจว่าเวบต้องprotectตัวเอง แต่บางที มันก็เห็นๆว่า ด่าฝ่ายนึงด้วยคำไม่สุภาพไม่เป็นไร แต่ถ้ามีการแย้งแล้ว โดนลบแทบจะทันที คนแย้งโดนสั่งให้ยืนยันตัว ส่วนคนด่าไม่สุภาพไม่โดนอะไร ไปตั้งกระทู้ด่าลอยๆต่อได้ หุๆ
เรียนถาม founder ทั้งสองท่าน
PaPaSEK Tue, 27/01/2015 - 10:53
เรียนถาม founder ทั้งสองท่าน @mk, @lew
เคยได้รับการติดต่อจากคสช.หรือยังครับ?
หึ (ยกมุมปาก)
paq Tue, 27/01/2015 - 11:04
In reply to เรียนถาม founder ทั้งสองท่าน by PaPaSEK
หึ (ยกมุมปาก)
อาจจะมีชายชุดเขียวนั่งอยู่หลั
supersuphot Tue, 27/01/2015 - 10:55
อาจจะมีชายชุดเขียวนั่งอยู่หลังเว็บมาสเตอร์....ก็เป็นได้
PANTIP IS HAPPY, PANTIP IS
judoos Tue, 27/01/2015 - 10:59
PANTIP IS HAPPY, PANTIP IS HAPPY
ONIICHAN DAISUKI #ผิด
jinxplay Tue, 27/01/2015 - 13:45
In reply to PANTIP IS HAPPY, PANTIP IS by judoos
ONIICHAN DAISUKI #ผิด
ONIICHAN ONEGAI~~ ONEGAI~~
NoppawanConan Tue, 27/01/2015 - 13:48
In reply to ONIICHAN DAISUKI #ผิด by jinxplay
ONIICHAN ONEGAI~~ ONEGAI~~ ONEGAI~~ (Echo) #ผิดยิ่งกว่า
ONICHAN ET.... ET... #โคตรผิด
Hadakung Tue, 27/01/2015 - 18:19
In reply to ONIICHAN ONEGAI~~ ONEGAI~~ by NoppawanConan
ONICHAN ET.... ET... #โคตรผิด
รู้สึกเหมือนถูกปิดกั้นเสรีภาพ
allinsense Tue, 27/01/2015 - 11:01
รู้สึกเหมือนถูกปิดกั้นเสรีภาพในการวิจารย์ความถูกต้องของกฎหมายใหม่ๆ
เรื่องการลบกระทู้
SnowBEE Tue, 27/01/2015 - 11:02
เรื่องการลบกระทู้ ผมว่าไม่เกี่ยวกับประเดนใดๆเลย นอกจากการปกป้องผลประโยชน์ของบริษัท
ลบกระทู้ที่มีผลต่อผู้สนับสนุนเว็บ
ลบกระทู้ที่อาจจะนำไปสู่การฟ้องร้องทางกฏหมาย
ลบกระทู้ที่หาเหตุผลมาอธิบายไม่ได้
ทั้งหมดที่ทำไปก็เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของบริษัททั้งนั้น
ผมเคยคิดนะว่า การลบกระทู้แบบนี้เป็นการทำผิด พรบ. คอมพิวเตอร์ หรือเปล่า
คำตอบ คือ ปัจจุบัน
easyzonecordotnet Tue, 27/01/2015 - 11:02
คำตอบ คือ ปัจจุบัน ไม่ได้ปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตย ก็ต้องทำใจ
นอกเรื่อง -
indycmu Tue, 27/01/2015 - 11:02
นอกเรื่อง
Block อะไรไว้รึเปล่าครับ
PsFreedom Tue, 27/01/2015 - 11:18
In reply to นอกเรื่อง - by indycmu
Block อะไรไว้รึเปล่าครับ ผมคลิกได้ปกติ
เพราะผมไม่ได้บล็อกอะไรเอาไว้เลย ถ้าโดนของก็ล้างใหม่ทีเดียว (คอมเล่นเฮฮา ไม่มีอะไรสำคัญ)
หยุดชุดกฎหมาย
PathSNW Tue, 27/01/2015 - 11:19
In reply to นอกเรื่อง - by indycmu
หยุดชุดกฎหมาย “ความมั่นคงดิจิทัล”
ลง adblock plus
darkciten Tue, 27/01/2015 - 11:25
In reply to นอกเรื่อง - by indycmu
ลง adblock plus ไว้หรือป่าวครับ เพราะผมก็ลงไว้ไม่เห็นเหมือนกัน
เปิดในมือถือ ถึงจะเจอเนี้ย
ผมลง Adblock ไว้ครับ ,
indycmu Tue, 27/01/2015 - 13:16
In reply to นอกเรื่อง - by indycmu
ผมลง Adblock ไว้ครับ , ขออภัยครับทุกท่าน - -"
ไม่แปลกใจที่โดนลบ แต่งง
Ton-Or Tue, 27/01/2015 - 11:04
ไม่แปลกใจที่โดนลบ แต่งง ว่าถึงกับต้องเป็นข่าว เพราะกระทู้พวกนี้ ที่นั่นโดนลบกันเป็นปกติแล้วหรือเปล่า ขนาดกระทู้ฮาๆ Oil โดโจ หน้าเหมือน อดีตนายก ยังลบไปเฉยเลย ยังฮาไม่จบเลย 555
This is PANTIP !!
Bluetus Tue, 27/01/2015 - 11:12
This is PANTIP !!
Pantip
pd2002 Tue, 27/01/2015 - 11:17
Pantip เป็นแบบนี้บ่อยๆครับ
ถ้าอ่านเป็นประจำจะรู้เลยว่ามีกระทู้พาดพึงถึงบริษัทไหนบ้าง ที่จะปลิวภายใน 3..2..1...
ยิ่งพาดพิงไปเหนือกว่านั้นนี่ไม่รอดด้วยประการทั้งปวง
ในยุคนี้ยังมีอะไรให้แปลกใจอีก
komsanw Tue, 27/01/2015 - 11:17
ในยุคนี้ยังมีอะไรให้แปลกใจอีกหรอ
เพิ่งมาเห็น ท่าทาง @lew
PaPaSEK Tue, 27/01/2015 - 11:35
เพิ่งมาเห็น ท่าทาง @lew จะจงใจจับภาพที่มี quote เด็ดติดมาด้วย ฮา
เวบนี้เค้าหยุดงานไปเป่านกหวีด
HyBRiD Tue, 27/01/2015 - 11:40
เวบนี้เค้าหยุดงานไปเป่านกหวีดปะครับ
ผมว่า เค้าเป็นบริษัท
alph501 Tue, 27/01/2015 - 11:48
ผมว่า เค้าเป็นบริษัท เค้าก็ต้องหาทางที่จะป้องกันไม่ให้บริษัทเค้ามีปัญหา เรื่องนี้เป็นไปได้กับ บริษัทที่ตั้งอยู่ในประเทศที่มี "อะไรแนวๆนี้" ผมคิดว่าถ้า มาร์ค ซักเกอร์เบิก เป็นคนไทยแล้วก่อตั้ง facebook ในไทย คงอาจจะต้อง ปิด user อะไรๆแบบนี้
ผมอยากให้ Blognone
cero5558 Tue, 27/01/2015 - 12:13
ผมอยากให้ Blognone อยู่คู่คนไทยนานๆนะครับ :)
แค่คลิปที่นายก พูดว่าทำไม
kurodo99 Tue, 27/01/2015 - 12:19
แค่คลิปที่นายก พูดว่าทำไม จะเป็นนายกไปทำไม ก็ถูกลบ ขึ้นแบบนี้แป๊ะเลย
ถ้าเราอยู่ในฐานะเดียวกับ
PowerMax Tue, 27/01/2015 - 12:20
ถ้าเราอยู่ในฐานะเดียวกับ Pantip
เราอาจต้องป้องกันตัวเองแบบนั้นเหมือนกัน
เอาอะไรกะ Pantip อ่าครับ
0FFiiz Tue, 27/01/2015 - 12:20
เอาอะไรกะ Pantip อ่าครับ ขนาดกระทู้ขัดขาใหญ่ยังโดนลบเลย
ต้องลองถามทาง เว็บ นี้ที่เขียนข่าวเกี่ยวกับกฏหมายนี้ไป
ว่ามีใครหลังไมค์ไปขู่อะไรหรือยังอะครับ ถ้ายังก็น่าจะแปลว่า OK นะ
"ใครไม่รักรัฐบาลท่านประยุทธ์ก
Elysium Tue, 27/01/2015 - 12:22
(แต่มโนได้ว่าต้องประมาณนี้)
ห้องที่ขึ้นเป็นชื่อแรกของเว็บ
phenocalypse Tue, 27/01/2015 - 12:27
ห้องที่ขึ้นเป็นชื่อแรกของเว็บนี้ก็ดุเดือดครับ จนหลายคนระอาไปแล้ว
ผมคิดว่าควรลบอยู่แล้วครับ
phinate Tue, 27/01/2015 - 12:29
ผมคิดว่าควรลบอยู่แล้วครับ เพราะกฎหมายตอนนี้ใครขัดแย้งกับ คสช ถือว่าผิดกฎหมาย
พอเข้าใจ pantip อยู่นะ
giffi Tue, 27/01/2015 - 12:32
พอเข้าใจ pantip อยู่นะ
นั่นไง!! พวกคุณรู้จักเว็บ
nitikonp Tue, 27/01/2015 - 13:00
นั่นไง!!
พวกคุณรู้จักเว็บ blognone มั้ยครับ ตอนแรกผมนึกว่ามันคือเว็บข่าวIT ????
http://pantip.com/topic/33160117
สงสัยคนถามไม่ทันอ่านตอนที่
Elysium Tue, 27/01/2015 - 17:19
In reply to นั่นไง!! พวกคุณรู้จักเว็บ by nitikonp
สงสัยคนถามไม่ทันอ่านตอนที่ CAT โดนปิด
ผมมองว่าเว็บนี้เป็นเรื่องปกติ
NoppawanConan Tue, 27/01/2015 - 13:47
In reply to นั่นไง!! พวกคุณรู้จักเว็บ by nitikonp
ผมมองว่าเว็บนี้เป็นเรื่องปกติในการแสดงความเห็นที่มีผลกระทบต่อสายงาน IT และสายอื่นๆที่เกี่ยวข้องกัน(ผมก็โดนด้วย) และถ้าหากถูกจำกัดหรือริดรอนสิทธิ์ในการแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ก็ไม่ต่างอะไรจาก Pantip หรอกครับ
ดีเสียอีกที่กล้าพูดกล้าแสดงออกชัดเจนว่าไม่เห็นด้วยกับพรบ.ใหม่นี้ครับ
จัดเม้นไปเรียบร้อยละครับ
Perl Tue, 27/01/2015 - 14:01
In reply to นั่นไง!! พวกคุณรู้จักเว็บ by nitikonp
จัดเม้นไปเรียบร้อยละครับ แค่นี้ก็ดูไม่ออกว่าเกี่ยวข้องกับสายงาน IT เศร้าใจแพ้บ
ผมกลายเป็นเสื้อแดงไปแล้วหรือเ
PathSNW Tue, 27/01/2015 - 18:41
In reply to นั่นไง!! พวกคุณรู้จักเว็บ by nitikonp
ผมกลายเป็นเสื้อแดงไปแล้วหรือเนี๊ย..... =_=
กระทู้โดนลบไปแล้ว
9likhit Wed, 28/01/2015 - 00:16
In reply to ผมกลายเป็นเสื้อแดงไปแล้วหรือเ by PathSNW
กระทู้โดนลบไปแล้ว
เข้ามามุง 55 :)
khajochi Tue, 27/01/2015 - 13:08
เข้ามามุง 55 :)
อยากได้เว็บแบบไหน
WoodyWutthichai Tue, 27/01/2015 - 13:10
อยากได้เว็บแบบไหน ก็สร้างมันขึ้นมา #ปรัชญาของบล็อกนัน
ในกระทู้นั้นคงมีแต่การด่าทอ
jeepthai Tue, 27/01/2015 - 13:22
ในกระทู้นั้นคงมีแต่การด่าทอ และใช้ถ้อยคำรุนแรงกันเสียส่วนใหญ่ เว็บพันทิพจึงตัดสินใจลบกระทู้
แต่ถ้าเขาคุยกันดีๆ แล้วไปลบ แสดงว่าพันทิพกำลังเป็นห่วงตัวเอง...
เป็นผมผมก็ห่วงครับ ไหนจะมีสปอ
PaPaSEK Tue, 27/01/2015 - 13:55
In reply to ในกระทู้นั้นคงมีแต่การด่าทอ by jeepthai
เป็นผมผมก็ห่วงครับ
ไหนจะมีสปอนเซอร์ที่ลงโฆษณาเอาไว้ ดีไม่ดีทำสัญญารายปี ไหนจะรายได้ทางอ้อม รายได้หลักอีก ต้องไปขึ้นโรงขึ้นศาลอีก
เรื่องรายได้ที่ผมพูดนี่ปลายทางนะครับ คือถ้าสปอนเซอร์ทำสัญญารายปีเอาไว้ แต่เว็บถูกปิดก็ต้องเอาเงินไปคืนเค้าพร้อมจ่ายค่าเสียหายด้วย ถ้าโดนสปอนเซอร์ฟ้องนี่งานเข้า โดนยึดเซิร์ฟเวอร์อะไรอีก ฯลฯ
อุดมการณ์กินไม่ได้ แต่ช่วยให้เรายืนอยู่ได้อย่างทรนง .... แต่เผอิญว่ามันไม่ใช่มีแค่ปากท้องของเรานี่สิครับ
ผมไม่โทษพันทิปนะ พ่อค้าแม่ค้า/คนค้าคนขาย ไม่มีฝักไม่มีฝ่าย ไม่มีศัตรูนั้นดีที่สุด (จำไม่ได้ว่าใครพูด)
ทำไมผมเข้า FB ไม่ได้ ><
maytee Tue, 27/01/2015 - 13:32
ทำไมผมเข้า FB ไม่ได้ ><
Facebook , Instagram Down
nutchapon Tue, 27/01/2015 - 13:39
Facebook , Instagram
Down ไปแหละ
นึกว่าผมเป็นคนเดียว Tor
newgzole Tue, 27/01/2015 - 13:40
In reply to Facebook , Instagram Down by nutchapon
นึกว่าผมเป็นคนเดียว Tor ก็เข้าไม่ได้
facebook เข้าไม่ได้ 13.43
phinate Tue, 27/01/2015 - 13:43
facebook เข้าไม่ได้ 13.43 dtac
เนื้อหาที่ถกเถียงผิดกฏหมาย(ฮ่
acitmaster Tue, 27/01/2015 - 13:59
เนื้อหาที่ถกเถียงผิดกฏหมาย(ฮ่ะ!)
อยากให้ blognone สัมภาษณ์คุณ
Bank14 Tue, 27/01/2015 - 14:01
อยากให้ blognone สัมภาษณ์คุณ อภิศิลป์ ตรุงกานนท์ Product Development Manager เว็บไซต์ Pantip.com
อยากรู้เหมือนกันว่าเขาจะให้คำตอบยังไง เราจะได้เข้าใจตรงกัน
อุดมการณ์ของพันทิพคือผลประโยช
UltimaWeapon Tue, 27/01/2015 - 14:21
อุดมการณ์ของพันทิพคือผลประโยชน์ เขาก็ต้องปกป้องตัวเขาเองเป็นธรรมดา ขนาดเว็บยังไม่คิดจะใส่ SSL เคยขอไปก็ไร้ซึ่งคนมาตอบ
นิทานเรื่องกบเลือกนายไม่เคยล้
amdo Tue, 27/01/2015 - 14:56
นิทานเรื่องกบเลือกนายไม่เคยล้าสมัยเลยจริงๆ
ว่าแต่เว็บนี้มันข่าว IT
Bigkung Tue, 27/01/2015 - 15:08
ว่าแต่เว็บนี้มันข่าว IT ไม่ใช่เหรอครับ ผมว่าผมหนีการเมืองมาแล้วนะ เห็นข่าวที่เผ็นธงชาติไทยกับหัวข้อข่าวก็พยายามไม่ดูข้ามไปหลายข้อแล้ว อยากเห็น เทตโนโลยีใหม่ๆครับ ไม่ใช่คนไทยตีกัน เหน็บแนมกันพอความเห็นในอุดมการณ์ไม่ตรงกัน มีแต่ เรื่องข้อกังวลในกฎหมายดิจิตัลนั่นแหละที่ยังพอไปได้อยู่
อีกอย่างผมว่าปล่อย คอมเม้นพาดพิงเว็บอื่นในทางเสียๆหายๆไม่ดีมั้งครับ เป็นผมไม่พอใจก็ไม่ใช้มันแค่นั้นแหล่ะ คนไม่ใช้เยอะๆ เดี๋ยวเขาก็เน่าเองนะ
เว็บตามใจที่เจัาของอยากให้เป็
Yone Tue, 27/01/2015 - 15:30
In reply to ว่าแต่เว็บนี้มันข่าว IT by Bigkung
เว็บตามใจที่เจัาของอยากให้เป็นครับ เหมือนพันทิปนั่นแหละครับ บริษัทจำกัดครับไม่ใช่องค์กรการกุศล
การเมืองบางเรื่องมันก็เกี่ยวก
Perl Tue, 27/01/2015 - 15:42
In reply to ว่าแต่เว็บนี้มันข่าว IT by Bigkung
การเมืองบางเรื่องมันก็เกี่ยวกับไอที คุณรู้อยู่แก่ใจ
คุณหนีก็ไม่ได้หมายความว่าทุกคนอยากหนีตามคุณ
Pantip
Prince12 Tue, 27/01/2015 - 15:59
Pantip ทำแบบนี้ยิ่งทำให้แคมเปญรณรงค์ “ความมั่นคงดิจิทัล” มีคนลงชื่อแบบล้นหลาม
อืมนะ pantip
mode Tue, 27/01/2015 - 16:27
อืมนะ pantip แต่ไหนแต่ไรก็แดงจ๋านะครับ ใครโพสต์วืจารน์แดงก็โดนลบโดนแบนกันไป ทำไมไม่เห็นใครเดือดร้อนกัน
มาวันนี้กระทู้นี้โดนลบกลับโวยวายกันขนาดนี้ ทั้ง ๆ ที่ pantip ลบเองแท้ ๆ ทางรัฐบาลไม่ได้สั่งด้วยซ้ำ ซึ่งอาจจะเป็นเพราะทาง pantip เองจงใจอยากปั่นกระแสรึเปล่าก็ไม่รู้
สมัยอภิสิทธิ์นี่ผมเห็นคนที่โพ
tgst Tue, 27/01/2015 - 17:11
In reply to อืมนะ pantip by mode
สมัยอภิสิทธิ์นี่ผมเห็นคนที่โพสสนับสนุนเสื้อแดงโดนแบนเป็นแถบนะครับ จนทนไม่ไหวหนีไปเล่นบอร์ดอื่นกัน ฉะนั้นจะว่าเป็นแดงเป็นเหลืองอะไรเลยอย่างที่คุณพยายามจะกล่าวหาคงไม่ได้ เพราะข้อเท็จจริงคือจุดยืนเปลี่ยนไปตามรัฐบาล หรือจริงๆ ก็มีแค่จุดเดียวนั่นแหละ คือเอาตัวเองรอดไว้ก่อน
ถามความเห็นนะครับว่า
mode Tue, 27/01/2015 - 17:18
In reply to สมัยอภิสิทธิ์นี่ผมเห็นคนที่โพ by tgst
ถามความเห็นนะครับว่า คิดว่าห้องราชดำเนินเป็นอย่างไร
ห้องราชดำเนินเป็นห้องที่มีสัง
McKay Tue, 27/01/2015 - 17:32
In reply to ถามความเห็นนะครับว่า by mode
ห้องราชดำเนินเป็นห้องที่มีสังคมเสื้อแดงและผู้สนับสนุนเยอะครับ
ถามกลับนะครับว่าสังคมเสื้อแดงเกี่ยวข้องยังไงกับการแบนกระทู้ที่เป็นดุลพินิจและอำนาจของเจ้าของพันทิป?
ผมเห็นว่าคุณพยายามโยงกลุ่มบุคคลสองกลุ่มให้เป็นกลุ่มบุคคลเดียวกัน ทั้งที่จริงแล้วมันไม่ใช่ครับ กลุ่มนึงเป็นผู้ใช้ กลุ่มนึงเป็นผู้ให้บริการครับ
ส่วนแต่ก่อนที่ใครวิจารณ์แดงก็โดนลบกันไปนี่ ผมขอคิดเอาเองว่ามันไม่น่าจะใช่การวิจารณ์ตามหลักเหตุและผล แต่เป็นการใช้ hate speech ตามที่กลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองกลุ่มนึงชอบใช้ จนโดนแบนไปมากกว่าครับ เพราะผมเห็นกระทู้ที่มีเนื้อหาเป็นเหตุและผลก็ไม่โดนแบนนะครับ
+1 ตามนี้เลยครับ
tgst Tue, 27/01/2015 - 17:38
In reply to ห้องราชดำเนินเป็นห้องที่มีสัง by McKay
+1 ตามนี้เลยครับ
นี่เป็นอีกอันนึงที่ผมสังเกตนะ
mode Tue, 27/01/2015 - 19:48
In reply to ห้องราชดำเนินเป็นห้องที่มีสัง by McKay
นี่เป็นอีกอันนึงที่ผมสังเกตนะครับ คือกับบางเรื่องจะใสซื่อกันแบบไม่น่าเชื่อกัน ผิดกับบางเรื่องที่จะตั้งข้อสงสัยกันมาก
ไม่สังเกตกันหรือครับ ว่ากำลังโดนชักจูงความคิดกันโดยไม่รู้ตัว
อืมม...
McKay Tue, 27/01/2015 - 20:05
In reply to นี่เป็นอีกอันนึงที่ผมสังเกตนะ by mode
อืมม... แต่ผมว่ามีบางคนโดนชักจูงไปแล้วนะ
บางคนก็แค่ขวางคลองครับ
PaPaSEK Tue, 27/01/2015 - 20:09
In reply to นี่เป็นอีกอันนึงที่ผมสังเกตนะ by mode
บางคนก็แค่ขวางคลองครับ สิ่งต่างๆ วางอยู่ตรงหน้าแล้วยังบอกว่าคนอื่นถูกชักจูง
นี่ยังไม่เลิกมุก "แต่ละฝ่ายสร้างหลักฐานหาความน่าเชื่อถือ" อีกเหรอครับ
ดูสิครับผมอุสาห์ชี้ให้คิด
mode Tue, 27/01/2015 - 21:09
In reply to นี่เป็นอีกอันนึงที่ผมสังเกตนะ by mode
ดูสิครับผมอุสาห์ชี้ให้คิด แล้วผลตอบสนองของคนที่นี่เป็นอย่างไร
ผมรู้สึกเหมือนน้ำเต็มแก้วกันครับ
ดูแก้วตัวเองหรือยังหล่ะครับ?
McKay Tue, 27/01/2015 - 21:28
In reply to ดูสิครับผมอุสาห์ชี้ให้คิด by mode
ดูแก้วตัวเองหรือยังหล่ะครับ?
คือสมมติผมดู
mode Tue, 27/01/2015 - 22:28
In reply to ดูแก้วตัวเองหรือยังหล่ะครับ? by McKay
คือสมมติผมดู คุณจะดูคุณเองไหม
สมมติผมไม่ดูล่ะ คุณจะดูคุณเองไหม
ทำไมต้องดูคนอื่นก่อนด้วยล่ะครับ
ก็แค่มีคนบางคนบอกว่าคนอื่นใสซ
McKay Tue, 27/01/2015 - 22:56
In reply to คือสมมติผมดู by mode
ก็แค่มีคนบางคนบอกว่าคนอื่นใสซื่อกันแบบไม่น่าเชื่อ กำลังโดนชักจูงความคิด เป็นน้ำเต็มแก้ว
แต่ไม่มีเหตุผลหรือหลักฐานอะไรมากล่าวว่าคนอื่นเป็นแบบนั้น
แต่คนๆนั้นกลับยืนกราน'ความเชื่อ'ของตนเองทั้งๆที่ไม่มีเหตุผลหรือหลักฐานนี่แหละ
ผมเลยลองบอกให้คนๆนั้นลองถามตัวเองดูว่า กำลังโดนชักจูงความคิด เป็นน้ำเต็มแก้ว หรือเปล่าไงครับ
:))
ผมว่าคุณแหละครับ
tgst Tue, 27/01/2015 - 21:28
In reply to ดูสิครับผมอุสาห์ชี้ให้คิด by mode
ผมว่าคุณแหละครับ ที่ถูกชักจูงทางความคิด และพยายามจะมาชักจูงความคิดคนอื่นแบบไม่ให้รู้ตัว คือเริ่มมาจากด้านบนสุดก็ฟันธงไปแล้ว ว่าตัวพันธ์ทิพย์เป็นสีแดง และการแบนครั้งนี้ก็มีเพื่อสร้างกระแส รับลูกเป็นทอดๆ แนวคิดแบบ "ทฤษฎีสมคบคิด" ซึ่งใช้ในโลกแห่งความเป็นจริงได้น้อยมาก และพยายามจะชักจูงคนอื่นให้คิดแบบทฤษฎีดังกล่าว แต่ปัญหาคือจากหลักฐานที่มีอยู่จนถึงปัจจุบัน มันกลับสรุปไปตามที่คุณตั้งข้อสมมติฐานไม่ได้ และมันชี้ไปในทางตรงกันข้ามเสียมากกว่า คือถ้ามีหลักฐานหรือข้อบ่งชี้อะไรที่ชัดเจนกว่าคำพูดหรือทฤษฎีของคุณเองก็เผยออกมาเลยดีกว่าครับ ไม่ใช่ไปนั่งมโนแล้วบอกว่าคนอื่นต้องมโนเหมือนตัวเองถึงจะถูก สมาชิกท่านอื่นที่เห็นแย้งกับคุณในนี้ทีผมเห็นคือเขามีหลักฐานมากกว่าคุณครับ และหลักฐานที่ว่ามันไม่ได้ชี้ไปในทางที่คุณพยายามจะสื่อสารออกมาเลย
แล้วก็เรื่องคนโพสต์วิจารณ์แดงโดนแบน แต่ไม่มีใครเดือดร้อน มาคราวนี้ดิ้นจะเป็นจะตาย อันนี้ก็ตั้งธงไปเองเหมือนกัน เพราะอาจจะมีคนเดือดร้อนอยู่ก็ได้แต่พอดีมันอยู่ในที่ๆ คุณมองไม่เห็น หรือไม่ได้สนใจ หรือจงใจจะมองข้าม (แบบเดียวกับที่คุณพยายามจะบอกว่าสมาชิกคนอื่นบางเรื่องจะ "ใสซื่อ" กันมาก - มันก็ใช้กับพฤติกรรมคุณเองได้เหมือนกัน)
ผมจะยกตัวอย่างนะครับ
mode Tue, 27/01/2015 - 22:39
In reply to ผมว่าคุณแหละครับ by tgst
ผมจะยกตัวอย่างนะครับ สมมติแฟนเราอยู่ในห้องกับชายอื่นสองต่อสองทั้งคืน แล้วตอนเช้าทั้งสองคนยืนยันว่าไม่มีอะไรกัน
แล้วเราก็จะไม่ยังไงต่อเพราะไม่มีหลักฐานรึเปล่าครับ
นี่แหละครับที่ผมว่ากับบางเรื่องทำไมถึงซื่อกันเหลือเกิน
แล้วเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับเรื
McKay Tue, 27/01/2015 - 23:05
In reply to ผมจะยกตัวอย่างนะครับ by mode
แล้วเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับเรื่องนั้นอย่างไรหรือครับ
แฟนเราอยู่ในห้องกับชายอื่นสองต่อสองทั้งคืน มันเป็นเรื่องของความต้องการ รวมถึงการยั่วยวนทางอารมณ์ แต่เรื่องนี้คุณสรุปว่าเจ้าของเว็บพันทิปนั้นแดงจ๋า ทั้งๆที่มันไม่เกี่ยวกันแถมตรงกันข้ามเลยเนี่ยนะครับ? แค่นอนห้องเดียวกันก็เป็นไปไม่ได้แล้ว
อันนี้ลองถามมุมกลับคุณเลยนะครับ คุณรู้ได้อย่างไรครับว่าแฟนเราอยู่ในห้องกับชายอื่นสองต่อสองทั้งคืน? เพราะมีหลักฐานและเหตุผลสนับสนุน หรือคุณคิดไปเอง?
ทำไมคุณถึงคิดว่าคนที่คิดต่างจ
tgst Tue, 27/01/2015 - 22:55
In reply to ผมจะยกตัวอย่างนะครับ by mode
ทำไมคุณถึงคิดว่าคนที่คิดต่างจากคุณเขาจะไม่มีความสงสัยเลย? แม้จะมีข้อสรุปที่ต่างกัน? ทำไมข้อสรุปของเขาถึงต่างจากของคุณ? เพราะเขา "ซื่อ" อย่างที่คุณพยายามจะยัดเยียดให้เขาเป็นหรือ?
นอกนั้นพิมพ์มาเรียกว่าอ่านไม่แตกนะครับ กลับไปอ่านข้างบนใหม่
และปัญหาหลักๆ
tgst Tue, 27/01/2015 - 23:11
In reply to ผมจะยกตัวอย่างนะครับ by mode
และปัญหาหลักๆ ของสิ่งที่คุณพยายามจะนำเสนอ ที่พิมพ์มาทั้งหมด คือปัญหาที่คุณพยายามจะเอาสมมติฐานกับข้อเท็จจริง ให้รวมเป็นเรื่องเดียวกัน แต่สมมติฐานที่ปราศจากหลักฐานมันไม่สามารถเป็นข้อเท็จจริงได้ แน่นอนว่า หากมีหลักฐานอะไรใหม่ๆ ออกมา ข้อเท็จจริงที่ว่าก็อาจถูกทำลายหรือเปลี่ยนแปลงไปได้เหมือนกัน ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติของวิทยาศาสตร์ ผมถึงพยายามบอกว่าให้คุณเอาหลักฐานออกมาประกอบจะดีกว่า จะได้รู้กันไปว่าสมมติฐานที่ตั้งขึ้นมา มันสอดคล้องกับหลักฐานจนเป็นข้อเท็จจริงหรือไม่ และข้อเท็จจริงของฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยกับคุณ แท้จริงมีน้ำหนักหรือความสมเหตุสมผลน้อยกว่าข้อเท็จจริงชุดใหม่ที่ถูกนำเสนอขึ้นมาหรือเปล่า ไม่งั้นสุดท้ายแล้วมันก็คาราคาซังแบบนี้ คือฝ่ายคุณก็พยายามจะบอกว่าสมมติฐานคือข้อเท็จจริง ในขณะที่อีกฝ่ายก็เอาข้อเท็จจริงออกมาแล้วแต่ไม่สามารถถกเถียงไปต่อได้ ก็ตันกันอยู่อย่างนี้ ถ้าพยายามจะบอกว่ามีเบื้องลึกเบื้องหลังอะไรจริงๆ ก็ทำอย่างที่ผมว่าไปจะได้ทางออกมากกว่าครับ
พันทิป คือ
sakuraba Tue, 27/01/2015 - 17:43
In reply to ถามความเห็นนะครับว่า by mode
พันทิป คือ สังคมของคนส่วนหนึ่งที่สนใจในเรื่องที่ตนเองสนใจ มารวมกลุ่มกันอยู่
คนที่สนใจเรื่องวิทย์ ก็จะไปอยู่ในห้องหว้ากอ ถกเถียงกันด้วยสูตรต่างๆ ถามปุ๊บตอบได้ปั๊บ
คนที่สนใจเรื่องหุ้น ก็ไปวิเคราะห์อยู่ห้องสินธรกัน วันนี้ควรช้อนตัวไหน
คนที่สนใจเรื่องมือถือ ไปรวมกันที่ห้องมาบุญครอง วิเคราะห์ ไอโฟน 8 จอจะใหญ่ 8 นิ้วไหม
คนที่สนใจเรื่องกีฬา ก็ไปรวมกันอยู่ที่ห้องศุภฯ วิเคาระห์บอลกันเกมต่อเกม
แล้วคนที่สนใจการเมืองล่ะ ............
คิดว่าคำตอบนี้เป็นจุดประสงค์ข
mode Tue, 27/01/2015 - 19:52
In reply to พันทิป คือ by sakuraba
คิดว่าคำตอบนี้เป็นจุดประสงค์ของคำถามผมไหมครับ
^ ^ จุดประสงค์ของคำถามคุณคืออ
Frioniel Tue, 27/01/2015 - 20:19
In reply to คิดว่าคำตอบนี้เป็นจุดประสงค์ข by mode
^
^
จุดประสงค์ของคำถามคุณคืออะไรครับ
คุณบอกว่าพันทิปเอาแต่แบนพวกโจมตีเสื้อแดง ก็มีคนมาบอกแล้วว่าด่าสีไหนมันก็โดนเหมือนกัน คุณก็ยังไม่พอใจ
คุณถามว่าคิดยังไงกับห้องราชดำเนิน มีคนบอกว่าเป็นแหล่งรวมพวกสนใจเรื่องการเมือง คุณก็ยังไม่พอใจบอกว่าตอบไม่ตรงวัตถุประสงค์
แล้วมันจะต้องตอบยังไงครับ คือต้องพูดว่า พันทิปเป็นเว็บการเมืองฝั่งเสื้อแดง มีแต่เสื้อแดง ทำเพื่อคนเสื้อแดงเท่านั้นถึงจะถูกตามวัตถุประสงค์คุณ ?
โอเค คุณคิดว่าคุณ sakuraba
mode Tue, 27/01/2015 - 21:13
In reply to ^ ^ จุดประสงค์ของคำถามคุณคืออ by Frioniel
โอเค คุณคิดว่าคุณ sakuraba ตอบดีแล้ว
ผมคิดว่าคุณตอบห่วย
PaPaSEK Thu, 29/01/2015 - 07:48
In reply to โอเค คุณคิดว่าคุณ sakuraba by mode
ผมคิดว่าคุณตอบห่วย ชอบหลบประเด็นที่ตัวเองกำลังจนคำตอบครับ
+1 #ตามมาจากกระทู้โน้น
-Rookies- Mon, 02/02/2015 - 22:00
In reply to ผมคิดว่าคุณตอบห่วย by PaPaSEK
+1 #ตามมาจากกระทู้โน้น
+1 นั่นน่ะสิ
Ton-Or Tue, 27/01/2015 - 18:44
In reply to อืมนะ pantip by mode
+1
นั่นน่ะสิ
ถ้าแดงจ๋าจริงๆก็คงไม่มีข่าวนี
hive5 Wed, 28/01/2015 - 20:55
In reply to อืมนะ pantip by mode
ถ้าแดงจ๋าจริงๆก็คงไม่มีข่าวนี่ ตรรกะพังตั้งแต่ประโยคแรกละครับ
ภาพท้ายข่าวนี่ย้อนแย้งน่าดูเล
umsak Tue, 27/01/2015 - 16:34
ภาพท้ายข่าวนี่ย้อนแย้งน่าดูเลยนะครับ
มึคนสนใจทำบอร์ดประเภท chan
Seedz Tue, 27/01/2015 - 16:54
มึคนสนใจทำบอร์ดประเภท chan ไหมครับ?
เชิญที่บอร์ดโม่งครับ
pittaya Tue, 27/01/2015 - 18:06
In reply to มึคนสนใจทำบอร์ดประเภท chan by Seedz
เชิญที่บอร์ดโม่งครับ
ระวังโม่งแตกครับ
wiennat Tue, 27/01/2015 - 21:16
In reply to เชิญที่บอร์ดโม่งครับ by pittaya
ระวังโม่งแตกครับ
ไปที่เว็บ Palm-Plaza เลยครับ
Architec Tue, 27/01/2015 - 19:17
In reply to มึคนสนใจทำบอร์ดประเภท chan by Seedz
ไปที่เว็บ Palm-Plaza เลยครับ
คำถามที่คาใจคือ กระทู้ที่วิจ
Ford AntiTrust Tue, 27/01/2015 - 17:35
คำถามที่คาใจคือ
ถ้าเห็นด้วย และเป็นตาม (2.) ก็ขอให้โชคดีครับ ....
ชุมชนเว็บ pantip.com ที่มีผู้ใช้งานคนไทยมากเป็นอันดับหนึ่งในไทย จะสามารถปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลเราได้มากน้อยแค่ไหน ผมก็ยังไม่มั่นใจ และยิ่งเจอเหตุการณ์แบบนี้เข้าไป ผมรู้สึกถึงความไม่มั่นใจในการใช้งานสักเท่าไหร่ แถมจนทุกวันนี้ยังไม่สนับสนุนการเข้าถึงแบบ HTTPS (SSL/TLS) เลยด้วยซ้ำ
ฮา non-secure +
McKay Tue, 27/01/2015 - 17:35
In reply to คำถามที่คาใจคือ กระทู้ที่วิจ by Ford AntiTrust
ฮา non-secure + สมัครด้วยบัตรประชาชน
โชคดีที่ผมไม่เคยเล่น pantip
เคยคิดสมัครแต่รู้สึกมันจะเอาข
Hadakung Tue, 27/01/2015 - 18:33
In reply to คำถามที่คาใจคือ กระทู้ที่วิจ by Ford AntiTrust
เคยคิดสมัครแต่รู้สึกมันจะเอาข้อมูลเรามากไปแล้วเลยไม่สมัคร ค่อยยังชั่วตอนนั้นไม่หน้ามืด
+112
ginhub Tue, 27/01/2015 - 19:38
In reply to คำถามที่คาใจคือ กระทู้ที่วิจ by Ford AntiTrust
+112
ใช่...
jeepthai Tue, 27/01/2015 - 19:55
In reply to คำถามที่คาใจคือ กระทู้ที่วิจ by Ford AntiTrust
ใช่... น่าเป็นห่วงเหมือนกัน
ผมไม่กล้าแสดงความคิดในกระทู้ของพันทิพเลย เพราะบัตรประชาชน ใบหน้า ที่อยู่ ของตัวผมอยู่กับเขาหมด ยิ่งสมัยนี้การแสดงความคิดเห็น ไม่ว่าความคิดเห็นอะไร ก็ดูจะโยนเราไปเข้าพวกนั้นพวกนี้อยู่เสมอ
ตัวผมอาจไม่ผิด แต่เวลาอีกฝ่ายจะเอาโทษกับใคร กลัวฝ่ายฟ้องจะเหวี่ยงมาเป็นแห่ และผมอาจโดนไปด้วย
ผมดูเป็นรายข้อ
nutchapon Tue, 27/01/2015 - 22:48
ผมดูเป็นรายข้อ ข้อไหนดีสนับสนุน ไม่ดีไม่สนับสนุน แค่นั้น
จะมาเถียงฝ่ายไหนดี แย่ไปหมดคงไม่ได้
รอบนี้มาแนวคล้ายๆ รัฐบาลสาวใหญ่สอดใส้นิรโทษฯนั่นแหละ
มันจะต้องมี อะไรสักอย่างอยู่ภายใน
มาแนวๆเดียวกัน
--
textre Tue, 27/01/2015 - 23:35
-- เชื่อผมสิสุดท้ายกฎหมายฉบับนี้มันก็จะ........ หละหลวม -- เพราะนี่คือ #ThailandOnly
/me ไปมุงที่อื่นและบ่นต่อป้ายหน้า
เดาว่าคอมเม้นในนั้นน่าจะแรงเอ
boatboat001 Tue, 27/01/2015 - 23:46
เดาว่าคอมเม้นในนั้นน่าจะแรงเอามากๆ แต่ก็น่าจะลบเป็นรายคอมเม้นนะ
https://db.tt/hWJIvnfp copy
9likhit Wed, 28/01/2015 - 02:20
In reply to เดาว่าคอมเม้นในนั้นน่าจะแรงเอ by boatboat001
https://db.tt/hWJIvnfp
copy ไว้ให้บางส่วนครับ
อ่านกี่รอบๆ
peakna Wed, 28/01/2015 - 01:01
อ่านกี่รอบๆ มันก็เหมือนกฎหมายครอบจักรวาลอยากทำไรก็ได้เลยแล้วมันจะเป็นประชาธิปไตยตรงไหนถ้ากฎหมายไม่ได้มาจากประชาชน ?
จงอย่าถามหาความเป็นประชาธิปไต
Karnov Wed, 28/01/2015 - 06:57
จงอย่าถามหาความเป็นประชาธิปไตยในยุคเผด็จการ
พันทิปเปลี่ยนคำพูดที่หัวเว็บไ
kswisit Wed, 28/01/2015 - 09:41
พันทิปเปลี่ยนคำพูดที่หัวเว็บไปละครับ
เข้าใจว่ามันเปลี่ยนไปเรื่อยๆ
PaPaSEK Wed, 28/01/2015 - 12:31
In reply to พันทิปเปลี่ยนคำพูดที่หัวเว็บไ by kswisit
เข้าใจว่ามันเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ครับ
คำพูดตรงหัวเว็บจะ random
jetboat Wed, 28/01/2015 - 15:55
In reply to พันทิปเปลี่ยนคำพูดที่หัวเว็บไ by kswisit
คำพูดตรงหัวเว็บจะ random ไปเรื่อยๆครับ
ทุกทีผมไม่เคยอ่านหัวเว็บเลย
kswisit Wed, 28/01/2015 - 17:04
In reply to พันทิปเปลี่ยนคำพูดที่หัวเว็บไ by kswisit
ทุกทีผมไม่เคยอ่านหัวเว็บเลย เพิ่งไปอ่านก็เพราะข่าวนี้ครับ แป่ววว
ดีใจที่ Blognone
btoy Wed, 28/01/2015 - 10:14
ดีใจที่ Blognone ยังคงคิดเหมือนกับที่ผมคิด
เดี๋ยวเรียกไปปรับทัศนคติ
A4 Thu, 29/01/2015 - 09:16
เดี๋ยวเรียกไปปรับทัศนคติ
ผมก็เคยโพสไป ถามส่าอั้ม
Sushidoritos Mon, 28/11/2016 - 23:45
ผมก็เคยโพสไป ถามส่าอั้ม เนะโกะ เป็นใคร ถึงลบหลู่สถาบันกษัตริ์ย์ เนื่องจากผมเป็นลูกคนจีน แล้วทั้งตระกูลผมก็มีเชื้อสายกษัตริย์โบราณ ผมก็พิมพ์บอกไป ผมโดนแบนครับ ผมงง ผมทำไรผิดอะ มันเรื่องจริงนะ พันทิปไม่เหมือรเมื่อก่อนแล้วอะ