นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการกสทช. ระบุว่าวันพรุ่งนี้ทางกสทช. จะเชิญตัวแทนเฟซบุ๊กประเทศไทยเข้าพบ เพื่อให้ไปคุยกับบริษัทแม่ให้มีวิธีการระบุตัวผู้ใช้ที่โพสข้อความผิดมาตรา 112
ตั้งแต่ต้นปี 2013 ทางการไทยขอข้อมูลผู้ใช้กับเฟซบุ๊กไปแล้วจำนวน 5 ครั้ง เป็นการขอข้อมูลผู้ใช้ทั้งหมด 8 คน แต่ทางเฟซบุ๊กปฎิเสธไม่ให้ข้อมูลทั้งหมด ส่วนครึ่งปีแรกของปีนี้ทางเฟซบุ๊กปิดกั้นเนื้อหาออกจากประเทศไทยจำนวน 5 ชิ้นตามคำร้องขอของกระทรวงไอซีที
ที่มา - มติชนออนไลน์
on
มองหา Social network
Sephanov Sun, 28/12/2014 - 21:57
มองหา Social network สำรองกันรึยังครับ
Google+ สิครับ
pooh9911 Sun, 28/12/2014 - 22:09
In reply to มองหา Social network by Sephanov
Google+ สิครับ
ไม่ต้องหรอกครับเดี๋ยวเค้าก็เล
Hadakung Sun, 28/12/2014 - 22:27
In reply to มองหา Social network by Sephanov
ไม่ต้องหรอกครับเดี๋ยวเค้าก็เลิกคุคาม Facebook แล้ว เพราะกำลังจะมี Thailand Social Network ให้คนไทยทุกคนใช้ แล้วบล็อกตัวอื่นทั้งหมด เพื่อให้คนไทยรักกันมาขึ้น สมัครง่ายๆบัตรประชาชนพร้อมที่อยู่จริงและที่อยู่ที่ทำงาน :P
ปล.จำได้ไหมตายายยังจำได้ไหม ลุงป้าจำได้ใช่ไหม วีรชนตายเพื่ออะไร~~~~
เกี่ยวอะไรกับพิซซ่าไหม 5555
noodle089957 Sun, 28/12/2014 - 22:12
เกี่ยวอะไรกับพิซซ่าไหม 5555 สงสัยที่ขอชื่อไปคงมีร้อยล้านจากทักษิณชัว
นั้นมัน 1112 ครับ ไม่ใช่ 112
21Aki Sun, 28/12/2014 - 23:05
In reply to เกี่ยวอะไรกับพิซซ่าไหม 5555 by noodle089957
นั้นมัน 1112 ครับ ไม่ใช่ 112 = ="
รหัสพิซซ่า 1ที่นี่
leeyiankun Mon, 29/12/2014 - 08:58
In reply to นั้นมัน 1112 ครับ ไม่ใช่ 112 by 21Aki
รหัสพิซซ่า 1ที่นี่ เข้ารหัสหนักไปสินะ 1-112
ผมแค่เปรยๆ ครับก็ใน face
noodle089957 Mon, 29/12/2014 - 13:16
In reply to นั้นมัน 1112 ครับ ไม่ใช่ 112 by 21Aki
ผมแค่เปรยๆ ครับก็ใน face เขาเตือนกันแค่นี้
ปกติเค้าก็เรียกกันว่า พิซซ่า
beersonic Mon, 29/12/2014 - 15:54
In reply to นั้นมัน 1112 ครับ ไม่ใช่ 112 by 21Aki
ปกติเค้าก็เรียกกันว่า พิซซ่า เนี่ยล่ะคับ
ผมว่าไม่ให้
mr.k Sun, 28/12/2014 - 22:12
ผมว่าไม่ให้ ถ้าให้ก็กระทบต่อคนใช้ไม่ใช่แค่ในไทย
ปล.ส่วนตัวเลิกเล่นมาพักหนึ่งแล้ว เนื่องจากนโยบายให้ใช้ชื่อจริง (ไม่รู้ใครมันขยันรีพอร์ทเหลือเกิน)
มีคนตัดต่อบัตรประชาชนเนียนๆไป
tgst Sun, 28/12/2014 - 22:37
In reply to ผมว่าไม่ให้ by mr.k
มีคนตัดต่อบัตรประชาชนเนียนๆไปหลอก Facebook ได้ด้วยนะครับ :P จริงๆ ส่วนตัวไม่สนับสนุนให้ทำแบบนี้เท่าไหร่นะ แต่พอเห็นคนที่ใช้ชื่อจริงจริงๆ ยืนยันไปแล้วทาง Facebook บอกว่าไม่ใช่ชื่อจริงละปลง
เพื่อนๆแหละมั้งครับ
tstcnr1u Sun, 28/12/2014 - 23:26
In reply to ผมว่าไม่ให้ by mr.k
เพื่อนๆแหละมั้งครับ เห็นเพื่อนผมแกล้งกันอยู่ ส่วนผมถ้าใครโพสอาหารรัวๆผิดเวลา report spam ซะ
แต่ผมชอบนะ เพราะสองสามปีมานี้
0FFiiz Sun, 28/12/2014 - 22:23
แต่ผมชอบนะ เพราะสองสามปีมานี้ พวกนี้มันปากดีเหลือเกิน ♪( ´▽`)
อยากให้มีอะไรแบบนี้อีกใช่มั้ย
tgst Sun, 28/12/2014 - 22:47
In reply to แต่ผมชอบนะ เพราะสองสามปีมานี้ by 0FFiiz
อยากให้มีอะไรแบบนี้อีกใช่มั้ยครับ?
อันนี้ขนาดมีนะครับ
wisidsak Sun, 28/12/2014 - 23:04
In reply to อยากให้มีอะไรแบบนี้อีกใช่มั้ย by tgst
อันนี้ขนาดมีนะครับ ยังได้สัญชาตินิวซีแลนด์เลย
http://news.mthai.com/politics-news/408663.html
เขา Innocent ครับ
Architec Sun, 28/12/2014 - 23:14
In reply to อยากให้มีอะไรแบบนี้อีกใช่มั้ย by tgst
เขา Innocent ครับ ปล่อยเขาไปเถอะ
ใช่ครับ ถ้าตำรวจจะห่วยขนาดนั้
0FFiiz Mon, 29/12/2014 - 00:25
In reply to อยากให้มีอะไรแบบนี้อีกใช่มั้ย by tgst
ใช่ครับ
ถ้าตำรวจจะห่วยขนาดนั้น
อย่าโทษมาตรา 112 ครับ
ผมเจอเยอะมาก พวกปากดีในเฟส
ผมจะรู้สึกดีมากถ้าสามารถจัดการพวกนั้นได้
หรือจะให้ถึงขั้นให้ประชาชนฆ่ากันเอง?
เรื่องนี้ผมซีเรียสมาก
ฝ่ายนึงก็พูดในสิ่งที่อยากพูด
PaPaSEK Mon, 29/12/2014 - 00:32
In reply to ใช่ครับ ถ้าตำรวจจะห่วยขนาดนั้ by 0FFiiz
ฝ่ายนึงก็พูดในสิ่งที่อยากพูด อีกฝ่ายไม่พอใจก็จะฆ่าจะแกง
แล้วมาบอกว่า "จะปล่อยให้ประชาชนฆ่ากันเอง"
ปกติก็ฆ่ากันด้วยสาเหตุพูดจาผิดหูกันอยู่แล้วนี่ครับ ไม่เห็นเกี่ยวกับ ม.112 หรือถ้า ม.112 ช่วยให้คนไม่ฆ่ากันได้จริง
เราออกกฎหมายแบบ ม.112 แต่ครอบคลุมประชาชนธรรมดาด้วยเลยดีไหมครับ? เปลี่ยนกฎหมายหมิ่นทั่วไปให้บังคับใช้ มีโทษ แบะมีวิธีพิจารณาคดีด้วยดกณฑ์เดียวกันไปเลยดีมั้ยครับ?
คราวนี้ล่ะประชาชนไม่ฆ่ากันเองทั้งประเทศแน่ๆ
ผมอาจสื่อสารไม่เก่ง แต่ผมตั้ง
0FFiiz Mon, 29/12/2014 - 00:43
In reply to ฝ่ายนึงก็พูดในสิ่งที่อยากพูด by PaPaSEK
ผมอาจสื่อสารไม่เก่ง
แต่ผมตั้งใจจะสื่อว่า
ก่อนหน้านี้ คนจาบจ้วงเยอะมากๆ ในบางกลุ่ม
แต่ผมไม่สามารถทำอะไรได้เลย
พอไปแจ้งกับตำรวจ เขาก็หัวเราะ ... และนิ่งเฉย
จนผม "เกือบ" หลายครั้งที่จะฟิวขาด
ผมเลยรู้สึกดี ที่จะทำให้กฏหมายข้อนี้มันจริงจัง
เหมือนแต่ก่อน
ผมคือประชาชนของพระราชา
ความคิดคุณน่ากลัวมากๆครับ
kirino Mon, 29/12/2014 - 00:49
In reply to ผมอาจสื่อสารไม่เก่ง แต่ผมตั้ง by 0FFiiz
ความคิดคุณน่ากลัวมากๆครับ
ผมยืดหยุ่นไม่ได้
0FFiiz Mon, 29/12/2014 - 00:53
In reply to ความคิดคุณน่ากลัวมากๆครับ by kirino
ผมยืดหยุ่นไม่ได้ แค่เรื่องเดียว
แต่เรื่องอื่นผมยืดหยุ่นได้หมดนะ ♪( ´▽`)
ตอนแรกไม่อยากยุ่งเรื่องนี้
darkfaty Tue, 30/12/2014 - 11:11
In reply to ผมยืดหยุ่นไม่ได้ by 0FFiiz
ตอนแรกไม่อยากยุ่งเรื่องนี้ แต่พออ่านความเห็นคุณ 0FFiiz แล้ว ผมขอเสนออะไรหน่อยน่ะครับ
คืออยากให้มองคนเห็นต่างเป็นมนุษย์เหมือนกับคุณหน่อยน่ะครับ มันจะปลดล็อคคุณจากการเป็นเครื่องมือทางการเมืองที่เค้าสร้างขึ้นมาเพื่อกำจัดฝ่ายตรงข้ามเท่านั้น คนต้นคิดเค้าก็คาดไม่ถึงว่ามันจะมีกลุ่มคนที่จะคลั่งถึงขั้นไปฆ่าเองได้ การคิดจะฆ่าคนอื่นของคุณยิ่งทำให้เครื่องมือนี้มันดูน่ากลัวและไม่ชอบธรรมขึ้นเรื่อย ๆ (อันนี้ผมเดาน่ะ เค้าอาจชอบก็ได้เพราะจะได้ปกครองด้วยความกลัว) ใช้ชีวิตคุณดูแลครอบครัวและคนที่คุณรัก และปล่อยให้คนเห็นต่างได้ดูแลครอบครัวเค้า แล้วต่างคนก็ทำงานเพื่อพัฒนาประเทศดีกว่าจะมาฆ่ากันน่ะครับ
การฆ่าคนร่วมชาติไม่ใช่การช่วยชาติ แต่เป็นการช่วยคนบางกลุ่มได้อำนาจเท่านั้น อันนี้หมายถึงทุกกลุ่มน่ะครับ
ปัญหามันอยู่ที่ว่ามีการนำไปใช
Khow Mon, 29/12/2014 - 01:10
In reply to ผมอาจสื่อสารไม่เก่ง แต่ผมตั้ง by 0FFiiz
ปัญหามันอยู่ที่ว่ามีการนำไปใช้ผิดๆมากกว่า
ถ้ามองในมุมกลับมันมีบางคนนี่แหละที่จะเอามาตรา 112 มาใช้กับคนที่ตนเองไม่ชอบเพื่อความสะใจเฉยๆ
ผมว่ามันน่าจะแก้กฎหมายให้เอาพวกที่แอบอ้างสถาบันหรือเอาสถาบันมาเป็นโล่ป้องกันตนเอง ติดมาตรา 112 ไปด้วย เช่นพอกระทำผิดแล้วชอบอ้างสถาบันเพื่อไม่ให้คนอื่นด่าตนเอง ปัจจุบันมาตรา 112 ไม่ได้ถูกนำมาใช้ตามเจตนารมณ์ที่แท้จริงแต่เอามาแอบอ้างทำลายศัตรูของตนเองทั้งนั้น
มันมีคดีที่พี่น้องทะเลาะกันคนเป็นพี่ไปแจ้งความน้องมาตรา 112 หาว่าหมิ่นฯ เอาไปเอามาสุดท้ายแค่เหม็นขี้หน้ากันแค่นัน้
ถ้าแก้กฎหมายให้คนที่เอามาตรานี้ไปใช้ผิดๆโดน 112 ไปด้วยรับรองว่าจะดีกว่านี้
ใครจะรักจะศรัทธาผมไม่ว่าหรอกแต่ที่ประหลาดคือทำไมชอบเอาสิ่งที่ตนเองอ้างว่ารักมาเป็นโล่คุ้มกันตัวเอง ดาราหลายคนก็เหมือนกันพอเงิบปุ๊บอ้างสถาบันทันทีพวกนี้มันน่าโดน 112 มากกว่าที่ด่าๆกันในเฟสอีก
คนที่รักและเคารพจริงๆเขาไม่ทำกันหรอกเอาสถาบันมาอ้างน่ะ
ที่ต่างประเทศเขามองว่ามาตรานี้เป็นคดีการเมืองก็เพราะมันมีนักการเมืองเอาไปแอบอ้างเพื่อทำลายศัตรูของตนเองเท่านั้นเอง
+1 โหนกันมาแต่ไกลเลย ผมว่า
hydrojen Mon, 29/12/2014 - 09:55
In reply to ปัญหามันอยู่ที่ว่ามีการนำไปใช by Khow
+1 โหนกันมาแต่ไกลเลย
ผมว่า คนพวกนี่แหละครับที่ทำให้ สถาบันเสื่อมเสียพระเกียร์ติ
นี้ รึป่าวครับที่เรียกว่า
bombanoi Mon, 29/12/2014 - 01:14
In reply to ผมอาจสื่อสารไม่เก่ง แต่ผมตั้ง by 0FFiiz
นี้ รึป่าวครับที่เรียกว่า "รัก.... จนเสียสติ"
.... คงดีใจนะครับ
รับใส่เกล้าใส่กระหม่อมสักหน่อ
itpcc Mon, 29/12/2014 - 02:45
In reply to ผมอาจสื่อสารไม่เก่ง แต่ผมตั้ง by 0FFiiz
รับใส่เกล้าใส่กระหม่อมสักหน่อยนะครับ
Respect is earned and given,
McKay Mon, 29/12/2014 - 04:12
In reply to ผมอาจสื่อสารไม่เก่ง แต่ผมตั้ง by 0FFiiz
Respect is earned and given, not forced.
เคยคิดไหมครับว่าการกระทำของคุณจะทำให้คนรักในหลวงมากขึ้นหรือเปล่า หรือผลที่ได้จะเป็นตรงกันข้ามครับ
อันนี้ผมว่าคุณไม่ได้ทำเพราะรักในหลวงเพียงอย่างเดียวแล้ว แต่ทำเพราะความแค้นส่วนตัวมากกว่า อาจจะเรื่องความเห็นทางการเมืองต่างกันหรือเรื่องอื่นๆ
ถ้ารักในหลวงจริงกรุณาป่าวประกาศความดีของพระองค์แทนการสร้างศัตรูให้พระองค์เถิดครับ
+1000
chettaphong Mon, 29/12/2014 - 08:37
In reply to Respect is earned and given, by McKay
+1000
รู้ใช่ไหมครับว่า
leeyiankun Mon, 29/12/2014 - 09:01
In reply to ผมอาจสื่อสารไม่เก่ง แต่ผมตั้ง by 0FFiiz
รู้ใช่ไหมครับว่า พระบรมฯท่านก็ได้รับการคุ้มครองตามกฏหมายนี้ด้วย
แค่ถามเพราะมันไม่ควรจะจงรักฯกันแต่ปาก ผมเจอเยอะแล้ว สุดท้ายก็ไม่ได้รักกันจริงๆ
โหนสนุกไหมครับ :)
Perl Mon, 29/12/2014 - 13:19
In reply to ผมอาจสื่อสารไม่เก่ง แต่ผมตั้ง by 0FFiiz
โหนสนุกไหมครับ :)
เอาเป็นลิ้งค์ไปละกันครับ
tgst Mon, 29/12/2014 - 01:36
In reply to ใช่ครับ ถ้าตำรวจจะห่วยขนาดนั้ by 0FFiiz
เอาเป็นลิ้งค์ไปละกันครับ
ผมคิดว่าการมีอยู่ของคนแบบคุณน
pepporony Mon, 29/12/2014 - 06:22
In reply to ใช่ครับ ถ้าตำรวจจะห่วยขนาดนั้ by 0FFiiz
ผมคิดว่าการมีอยู่ของคนแบบคุณนี่แหละที่เป็นตัวสร้างให้เกิดกลุ่มคนแบบที่คุณเกลียด
+1000000
ginhub Mon, 29/12/2014 - 12:53
In reply to ผมคิดว่าการมีอยู่ของคนแบบคุณน by pepporony
+1000000
ขออวยพรให้คุณโดนกลั่นแกล้งในเ
platalay Mon, 29/12/2014 - 08:32
In reply to ใช่ครับ ถ้าตำรวจจะห่วยขนาดนั้ by 0FFiiz
ขออวยพรให้คุณโดนกลั่นแกล้งในเร็ววันนะครับ จะได้รู้สึกถึงความน่ากลัวของ 112
+100000
ginhub Mon, 29/12/2014 - 12:53
In reply to ขออวยพรให้คุณโดนกลั่นแกล้งในเ by platalay
+100000
"ผมจะรู้สึกดีมากถ้าสามารถจัดก
toooooooon Mon, 29/12/2014 - 10:37
In reply to ใช่ครับ ถ้าตำรวจจะห่วยขนาดนั้ by 0FFiiz
"ผมจะรู้สึกดีมากถ้าสามารถจัดการพวกนั้นได้"
ประชาชนมีหน้าที่ Report ตามกฏหมาย ทำได้แค่นั้น ส่วนจะไปตามกระกวนการตามกฏหมายได้แค่ใหน อันนี้ก็ตามแต่กระบวนการ
แต่การที่ ประชาชน มองที่ จะ "จัดการ" "พวกนั้น" นั้นมันมาด้วยอารม ล้วน ๆ มีการแบ่งแยก
โดยกฏหมายนั้น จะเป็นสิ่งบรรเทาความรู้สึก เป็นตัวกลาง ไม่ให้เกิดการแก้แค้นกันเองไปมา
ผมเข้าใจสิ่งที่คูณจะสื่อนะ เพียงแค่ ความรู้สึกแบบที่ คุณจะสื่อนี้ มันให้ผล "ตรงกันข้าม" กับสิ่งที่คุณอยากจะได้...สิ่งที่คุณไม่อยากเจอไม่อยากได้ มันกลับเพิ่มมากขึ้น...
ไปดูตอบโจทย์ ตอน สถาบัน ครับ
hive5 Mon, 29/12/2014 - 02:07
In reply to แต่ผมชอบนะ เพราะสองสามปีมานี้ by 0FFiiz
ไปดูตอบโจทย์ ตอน สถาบัน ครับ ไปดูว่าคนที่เค้ารักในหลวงจริงๆเค้าคิดอย่างไร 112 จริงๆแล้วเป็นอย่างไร ความคิดแบบคุณนี่แหละที่ทำร้ายคนที่คุณรัก ความเกลียดของคนอื่นต่อคนที่คุณรักยังทำร้ายคนที่คุณรักได้ไม่เท่าความรักของคุณเลย คุณรู้ตัวบ้างไหม ถ้ายัง กรุณารู้ตัวครับ
ทรงพระเจริญ
ตอบโจทย์ตอนนี้
6Hunter9 Fri, 02/01/2015 - 14:14
In reply to ไปดูตอบโจทย์ ตอน สถาบัน ครับ by hive5
ตอบโจทย์ตอนนี้ น่าเสียดายมากที่ไม่ได้ออกอากาศ
เป็นตอนที่ทำให้ผมรู้จักกับท่านอาจารย์ทั้ง 2 รวมถึงพิธีกรอีก 1 ท่านที่กล้าออกมาให้มุมมองและความรู้ ความคิดเห็นทางด้านวิชาการ จนผมหันมาให้ความสำคัญกับเรื่องนี้จนถึง ณ วันนี้
เรียกว่า ตอบโจทย์ตอนนั้น เปลี่ยนผมไป ให้ผมรู้จักคิดและไตร่ตรอง ไม่ใช่ตามน้ำ
ซึ่งผมคิดเสมอครับว่าความคิดนั้นไม่ผิด (เนื้อหาในตอบโจทย์ตอนนั้น) ซึ่งอาจารย์ทั้ง 2 นั้นคล้ายกับเป็นศัตรูกันมาก่อน แต่กลับชื่นชมซึ่งกันและกัน (รวมทั้งด่ากัน) แต่ทั้งหมดยืนอยู่บนเหตุและผล
มันทำให้ผมต้องกลับมาคิดว่า ทุกวันนี้ประเทศไทยมันเลอะเลือนกันไปไกลแล้วนะ ที่ประชาชนทั่วไปไม่สามารถพูดคุยเรื่องเหตุและผลในบางเรื่องได้ อย่างเรื่องเจ้า หรือเรื่องประชาธิปไตยเป็นต้น
ผมอยากรู้มานานแล้วกับกลุ่มคนท
ch.krich Mon, 29/12/2014 - 02:33
In reply to แต่ผมชอบนะ เพราะสองสามปีมานี้ by 0FFiiz
ผมอยากรู้มานานแล้วกับกลุ่มคนที่มีความคิดแบบนี้ คุณเห็นคนเป็นคนเท่ากันหมดหรือไม่ครับ? ถ้าเห็นไม่เท่ากันเคยคิดหรือไม่ครับว่าเพราะเหตุใดจึงเห็นคนไม่เท่ากัน?
โดยส่วนตัวผมมองว่าการบอกว่าคนอื่นปากดี หรือการด่าว่ากล่าวคนอื่น โดยไม่ใช้เหตุผลเข้าคุย ก็เป็นการดูถูกคนอื่นนะครับ
เพราะคนเราทุกคนสามารถเรียนรู้ได้ ผ่านการอ่าน การคิด ประสบการณ์ และคนที่ได้พูดคุยครับ
เดาว่าFBต่างประเทศคงไม่ให้และ
Infinity88 Sun, 28/12/2014 - 22:34
เดาว่าFBต่างประเทศคงไม่ให้และคงไม่สนใจเพราะต่างประเทศเขาไม่มีกฎหมายมาตรา112แบบบ้านเรา
ที่รบ.ทำได้คงมีทางเดียว คือทำแบบที่เคยลองทำ แต่จะรับแรงต้านกลับได้ไหวไหม เพราะคนไทยติดFB
แล้วถ้าทหาร block facebook
put4558350 Sun, 28/12/2014 - 23:04
In reply to เดาว่าFBต่างประเทศคงไม่ให้และ by Infinity88
แล้วถ้าทหาร block facebook ขึ้นมาจริงๆหละครับ จะมีใครกล้าโวยวายใหม ?
หรือถ้าไม่ block หน้าเวปแต่ปิดกันการเงินของ facebook ผ่านการ "ขอความร่วมมือ" เช่น ให้เอกชนงด ad ผ่าน facebook หรือ งด pro มือถือที่ free facebook data จะเกิดผลเสียกับ facebook หรือปล่าว
เข้าใจว่า facebook คงให้ข้อมูลประมาณว่าคน post ไม่ไช่คนไทย การให้ข้อมูลผิดกตหมายที่นั้น และให้ความร่วมมือ block ไปแล้ว ถึงจะเป็น รบ. ทหาร แต่ก็น่าจะมีเหตุผลพอ
55555 อยากเห็นครับ
mr.k Sun, 28/12/2014 - 23:17
In reply to แล้วถ้าทหาร block facebook by put4558350
55555 อยากเห็นครับ คิดว่าทหารกล้าสู้หน้าชาวโลกเหรอครับ
เศรฐกิจที่พึ่งพาตัวเองไม่ได้แบบนี้คิดว่ากล้าก็ทำไปเถอะ รับรองเจอ.เท้า.แน่นอน
แต่งตั้งตัวเองเป็นนายกยังกล้า
put4558350 Sun, 28/12/2014 - 23:25
In reply to 55555 อยากเห็นครับ by mr.k
แต่งตั้งตัวเองเป็นนายกยังกล้าทำเลย
คะแนนนิยมลดฮวบ
Perl Sun, 28/12/2014 - 23:17
In reply to แล้วถ้าทหาร block facebook by put4558350
คะแนนนิยมลดฮวบ และกระแสสังคมแรงมาแน่ครับ
ถึงจะเป็นทหารก็เถอะ แต่ทำแบบนั้นจริงยังไงก็มีแต่เสียกับเสีย
สังเกตุตอนที่ CAT ถูกปิดหรือตอนที่ Block FB ครึ่งวันสิ
แผน 1 block ไปเลย
put4558350 Sun, 28/12/2014 - 23:40
In reply to คะแนนนิยมลดฮวบ by Perl
แผน 1 block ไปเลย ต้องไม่ลืมว่า youtube ยังเคยโดนปิดไป 5 เดือน ดังนั้น แบน facebook ไปจนกว่าจะใด้ตามต้องการ ยังอยู่ในกรอบของคำว่าเป็นไปใด้
และผมดูว่าทหารกล้าทำแผน 2 "ขอความร่วมมือ" แน่ๆ และอาจทำใด้แบบเงียบๆด้วย
ผมไม่คิดว่าประเทศไทยจะสร้างรา
aomnaruk Mon, 29/12/2014 - 00:32
In reply to แล้วถ้าทหาร block facebook by put4558350
ผมไม่คิดว่าประเทศไทยจะสร้างรายได้ให้กับ facebook มากพอที่จะเสี่ยงกับโอกาสที่เรื่องนี้จะแดงขึ้นมาในอนาคตครับ
ในบางประเทศ facebook
put4558350 Mon, 29/12/2014 - 03:24
In reply to ผมไม่คิดว่าประเทศไทยจะสร้างรา by aomnaruk
ในบางประเทศ facebook ก็ให้ข้อมูลเปิดเผยนะครับ
เช่น us (มกราคม-มิถุนายน 2014 ... คำขอทั้งหมด 15,433 บัญชีที่ขอทั้งหมด 23,667 ให้ข้อมูล 80.15% https://govtrequests.facebook.com/country/United%20States/2014-H1/)
ขอบคุณสำหรับลิงค์ครับ
secure Mon, 29/12/2014 - 07:10
In reply to ในบางประเทศ facebook by put4558350
ขอบคุณสำหรับลิงค์ครับ
ลองดูสิครับ
itpcc Mon, 29/12/2014 - 02:48
In reply to แล้วถ้าทหาร block facebook by put4558350
ลองดูสิครับ มีมุดท่อแบบตุรกีแน่ๆ
ยากหน่อยนะ เพราะจะตั้งกี่
nhongcm77 Sun, 28/12/2014 - 23:05
ยากหน่อยนะ เพราะจะตั้งกี่ Account ก็ได้
ประเทศไทยศูนย์กลางจักรวาล
Perl Sun, 28/12/2014 - 23:12
ประเทศไทยศูนย์กลางจักรวาล โอวเย
แทนจะขอเพราะ 112
jane Sun, 28/12/2014 - 23:27
แทนจะขอเพราะ 112 บ้านเขาไม่มี กม. นี้
เราน่าจะขอเพราะหมิ่นประมาทแทนดีกว่า ต่างประเทศน่าจะมี กม.หมิ่นประมาทอยู่แล้วเหมือนกัน?
แต่บ้านเขาไม่เห็นว่าเรื่องนี้
napalm.potter Sun, 28/12/2014 - 23:34
In reply to แทนจะขอเพราะ 112 by jane
แต่บ้านเขาไม่เห็นว่าเรื่องนี้เป็นการปมิ่นประมาณนะครับ
ดูถูกสติปัญญาต่างประเทศมากครั
tgst Mon, 29/12/2014 - 01:22
In reply to แทนจะขอเพราะ 112 by jane
ดูถูกสติปัญญาต่างประเทศมากครับ เขารู้สถานการณ์ไทยดีกว่าคนไทยหลายๆ คนอีก และต่างประเทศเขามอง 112 เป็นคดีการเมือง ไม่ใช่แค่เรื่องหมิ่นประมาท
ใช่แล้วครับ ตปท. มอง 112
6Hunter9 Fri, 02/01/2015 - 14:15
In reply to ดูถูกสติปัญญาต่างประเทศมากครั by tgst
ใช่แล้วครับ ตปท. มอง 112 ของไทยเป็นคดีการเมือง
กฏหมายหมิ่นประมาทต้องให้เจ้าท
leeyiankun Mon, 29/12/2014 - 09:03
In reply to แทนจะขอเพราะ 112 by jane
กฏหมายหมิ่นประมาทต้องให้เจ้าทุกข์เป็นผู้ร้องครับ ไม่ใช่ใครก็ได้มาร้องแทน
+1000000
ginhub Mon, 29/12/2014 - 12:54
In reply to กฏหมายหมิ่นประมาทต้องให้เจ้าท by leeyiankun
+1000000
เฟซบุ๊กช่วยด้วยเถอะ
gudgee Mon, 29/12/2014 - 00:00
เฟซบุ๊กช่วยด้วยเถอะ คนไทยยังไม่พร้อม...
ขอ Youtube ด้วย
mode Mon, 29/12/2014 - 00:21
ขอ Youtube ด้วย มีคลิปหมิ่นเพียบเลย
Innocence of the Muslims
leeyiankun Mon, 29/12/2014 - 09:05
In reply to ขอ Youtube ด้วย by mode
Innocence of the Muslims นี่หมิ่นอิสลามจังๆเลยนะ ยังโผล่ได้เรื่อยๆเลย
ปิดไม่ได้ครับ
ketting Mon, 29/12/2014 - 09:57
In reply to Innocence of the Muslims by leeyiankun
ปิดไม่ได้ครับ ตอนเมืองไทยปิดยูทู้บผมเห็นคลิปหมิ่นขึ้นเพียบเลย คุณจะไปแจ้งความที่ไหน ประเทศไทยปิดเขาแล้ว เปิดแล้วมาช่วยกันตรวจสอบดีกว่า
สำหรับผม ผมเข้าได้ทุกเว็บที่รัฐบาลไทยปิดกั้น
เหตุเกิดที่งานศพย่าผม ฝรั่งคน
PaPaSEK Mon, 29/12/2014 - 00:37
เหตุเกิดที่งานศพย่าผม
ฝรั่งคนนึงมาร่วมงาน ก็มีบทสนทนาประมาณนี้เกิดขึ้น
สตีฟอยู่ไทยมานานรึยัง
จะสิบปีแล้วครับ
ไม่น่าล่ะพูดไทยชัด สตีฟรักเมืองไทยมั้ย?
รักครับ
สตีฟรักในหลวงมั้ย?
...
เดี๋ยวๆๆๆๆๆๆ มันใช่เรื่องเรอะ
ฝรั่งนี่มันฝรั่งจริงๆ
leeyiankun Mon, 29/12/2014 - 09:06
In reply to เหตุเกิดที่งานศพย่าผม ฝรั่งคน by PaPaSEK
ฝรั่งนี่มันฝรั่งจริงๆ คนไทยรึเปล่าเนี่ย!
ไม่รักก็ออกนอกประเทศไปเลย!
เดี๋ยวๆ ชักไปกันใหญ่
ออกกฎหมายต้องเก็บข้อมูลในไทยส
PH41 Mon, 29/12/2014 - 06:50
ออกกฎหมายต้องเก็บข้อมูลในไทยสิครับ
ถ้าไม่ทำผิด 112
เดวิลแมน Mon, 29/12/2014 - 07:48
ถ้าไม่ทำผิด 112 จะกลัวอะไรครับ
เหมือนว่า "ไม่ขายยาบ้า
PaPaSEK Mon, 29/12/2014 - 08:06
In reply to ถ้าไม่ทำผิด 112 by เดวิลแมน
เหมือนว่า "ไม่ขายยาบ้า กลัวอะไร" กลัวแบบกรณีหมวกนัท ยัดข้อหา แถมจับตัวไปบังคับให้ยอมรับว่าค้ายาเสพติดด้วยการช็อตหำ และยังมีอีกหลายวิธีทรมาน แถมยังต้องติดคุกทั้งที่ไม่ได้ทำผิดอีกครับ
ส่วนกรณี ม.112 ถ้าผมถูกใครเอาไปแจ้งความ ไม่ว่าผมจะผิดจริงหรือไม่ ผมก็ต้องรับโทษส่วนนึงก่อนแบบไม่รอลงอาญานะครับ จริงๆ แล้วจะเรียกว่าถูกลงโทษก็ไม่ได้ แต่ฝากขังนี่ก็ไม่เห็นว่าจะมีอะไรดีกว่าขังจริงอ่ะนะ
ปล. อันนี้ผมไม่ได้พูดถึงประเด็นการมีอยู่ของ ม.112 นะครับ
ถ้ามีกรณีการยัดข้อหายาเสพติด
stan Mon, 29/12/2014 - 08:42
In reply to เหมือนว่า "ไม่ขายยาบ้า by PaPaSEK
ถ้ามีกรณีการยัดข้อหายาเสพติด แสดงว่ากฏหมายยาเสพติดให้โทษไม่ดี ต้องยกเลิก พรบ.ยาเสพติดให้โทษ แล้วให้เสพยาเสพติด ขายยาเสพติดได้อย่างเสรี ด้วยหรือเปล่า
ผมพยายามบอกว่า
PaPaSEK Mon, 29/12/2014 - 08:51
In reply to ถ้ามีกรณีการยัดข้อหายาเสพติด by stan
ผมพยายามบอกว่า มันน่ากลัวที่คนบังคับใช้น่ะครับ ตัวกลัวหมายมันตรงไปตรงมาอยู่แล้ว ไม่ได้น่ากลัวอะไร
อย่างที่ผมยกตัวอย่างนั่นแหละครับ กว่าจะพิสูจน์ได้ว่าเราไม่ผิดจริง ก็เสียเวลาชีวิต เสียโอกาส ถูกสังคมตราหน้าไปแล้ว แล้วเราเรียกมันคืนมาไม่ได้ด้วยครับ
นั่นคือสิ่งที่ผมอยากจะบอกต่อคำถามที่ว่า "ไม่ได้ทำผิด จะกลัวกฏหมายนั่นนี่นู่นทำไม" จริงๆ ผมบอกไปแล้วอ่ะนะ ว่าผมไม่ได้สนใจการมีอยู่ของกฏหมายต่างๆ เพราะเราไม่ได้ทำผิดอยู่แล้วครับ
สิ่งที่ผมกลัวคือคนที่เอาไปใช้มากกว่า เพราะมันทำให้เราต้องรับโทษทั้งๆ ที่เราไม่ได้ทำผิดครับ
อันนี้เป็นข้อมูล
lew Mon, 29/12/2014 - 08:58
In reply to ถ้ามีกรณีการยัดข้อหายาเสพติด by stan
อันนี้เป็นข้อมูล คือแนวคิดแบบนี้มีจริงๆ ครับ
สหรัฐฯ เองเคยมียุค Prohibition ห้ามขายเหล้าห้ามผลิตเหล้าสารพัดรูปแบบ สุดท้ายกลายเป็นแหล่งเงินของแก๊งเหล้าเถื่อน ทุกวันนี้เองหลายประเทศก็เริ่มปล่อยให้มีการค้ากัญชามากกว่าเดิม
แต่ถ้าดูทุกวันนี้มันก็ยังมีการควบคุมครับ การที่มีคนบอกว่าการควบคุมมันมากเกินไป ไม่ได้แปลว่าต้องยกเลิกท้้งหมดแล้วไร้การควบคุมไปเลย สหรัฐฯ ไม่ได้ห้ามขายเหล้าแล้วแต่การขายก็ยังมีการจำกัดอายุ ควบคุมคุณภาพการผลิต ฯลฯ
112
leeyiankun Mon, 29/12/2014 - 09:11
In reply to ถ้ามีกรณีการยัดข้อหายาเสพติด by stan
112 เคยมีพี่ชายเอาไปฟ้องน้องชายแล้วยัดน้องเข้าคุกได้ฟรีๆ1ปีแบบไม่ต้องใช้หลักฐานอะไรนะครับ
แค่เอาตัวเองเป็นพยานปากเปล่านี่แหละ
สุดท้ายน้องแทบกิจการล่มจม โดนขังฟรี1ปี ใครรับผิดชอบครับ?
ขอให้ติดตามคดีพวกนี้ จะรู้ว่ามันสยองขนาดไหน
คดี112 ไม่มีคำว่าไม่ส่งฟ้องครับ ตำรวจมันส่งทุกคดี เพราะกลัวโดนหางเลขไปด้วย
การสอบสวนคดีก็ลับ โดนขังระหว่างคดี ก็ห้ามประกัน สุดท้ายจะหลุดจากคุกได้ ส่วนมากต้องรับสารภาพผิดอย่างเดียวแล้วไป"ขออภัยโทษ"เอา
ลำบากในหลวงท่านไหม?
112 คุ้มมากสินะ
นี่ขนาดยังไม่นับอีกหลายคนที่เข้าไปแล้วตายในคุกและนอกคุก เพราะไม่ได้รับยาที่ทานประจำ หรือการตรวจสุขภาพที่นัดไว้อีก เห็นโซ่ตรวนที่ขาพวกเขาไหมครับ? คดีนี้ร้ายแรงกว่าฆ่าคนยกครัว ปล้นธนาคารเสียอีก เพราะคดีพวกนั้น ยังมีประกันตัวได้
112
toooooooon Mon, 29/12/2014 - 10:51
In reply to ถ้าไม่ทำผิด 112 by เดวิลแมน
112 ประกันตัวสู้คดียากมาก...
ฆ่าคนตาย วางเงินแสน ประกันตัว สู้คดีได้
อย่างกรณี เจ้าสาวหมาป่า เห็นว่ายังนอนคุกสู้คดีอยู่เลยมั้ง ...
ปัญหาอีกอย่างนอกจากการใส่ร้าย
ch.krich Mon, 29/12/2014 - 17:08
In reply to ถ้าไม่ทำผิด 112 by เดวิลแมน
ปัญหาอีกอย่างนอกจากการใส่ร้ายคือ แม้แต่จะวิจารณ์ด้วยเหตุผล ตั้งข้อสงสัยโดยอิงจากหลักฐานที่มีอยู่จริง ก็มีโอกาสโดน 112
เพราะคนที่ไม่มีเหตุผล ที่เอาแต่อ้างว่ารักในหลวง พร้อมแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่วิจารณ์ โดยไม่สนเหตุผล หรือข้อเท็จจริงใดๆ ครับ
แบบอากงไงครับ
napalm.potter Mon, 29/12/2014 - 22:01
In reply to ถ้าไม่ทำผิด 112 by เดวิลแมน
แบบอากงไงครับ
มันเป็นอะไรที่จำกัดสิทธิของผู
baromty00 Mon, 29/12/2014 - 08:27
มันเป็นอะไรที่จำกัดสิทธิของผู้ใช้งานเป็นอย่างมาก
ด้วยรักและเคารพท่านผู้นำ
สำหรับคนที่บอกว่าไม่ทำผิด
leeyiankun Mon, 29/12/2014 - 09:14
สำหรับคนที่บอกว่าไม่ทำผิด ก็ไม่โดน112หรอก จงเอาบทกวีโบราณไปอ่านครับ
First they came for the Socialists, and I did not speak out—
Because I was not a Socialist.
Then they came for the Trade Unionists, and I did not speak out—
Because I was not a Trade Unionist.
Then they came for the Jews, and I did not speak out—
Because I was not a Jew.
Then they came for me—and there was no one left to speak for me.
ถ้าไม่เห็นว่าผิดตรงไหน เพราะตัวเองไม่โดนตอนนี้ ก็กรุณาอย่าร้อง เวลาที่โดนแล้วไม่มีใครเหลือให้ช่วยนะครับ
fb เขาเป็นบริษัททำธุรกิจ
nottoscale Mon, 29/12/2014 - 09:46
fb เขาเป็นบริษัททำธุรกิจ ทางไหนได้ประโยชน์ต่อผู้ถือหุ้นเขาก็ maximize profit ทั้งนั้นละ ถ้าเรามองโมเดลธุรกิจไม่ออกก็ไม่สามารถตอบได้หรอกว่า ทำแบบไหนเป็นการ maximize profit บริษัทโฆษณา มีแนวคิดที่ได้ผลประโยชน์จากสถานการณ์ต่าง ๆ ต่างออกไป
สงสัยที่พูดกันในเน็ตก็ถูกต้อง
thsecmaniac Mon, 29/12/2014 - 10:05
สงสัยที่พูดกันในเน็ตก็ถูกต้องสินะ ว่าคนในเว็บนี้ส่วนใหญ่เป็นพวก...
คอมเม้นต์ของหัวข้อข่าวนี้ เป็นสิ่งยืนยันได้ดีเลย
ถ้าเอาเหตุผลที่มันดูเป็นเหตุเ
hisoft Mon, 29/12/2014 - 10:30
In reply to สงสัยที่พูดกันในเน็ตก็ถูกต้อง by thsecmaniac
ถ้าเอาเหตุผลที่มันดูเป็นเหตุเป็นผลจริงๆ มาโปะได้ก็สบายใจได้ครับ อยู่ฝั่งไหนไม่มีปัญหา
ดีฮะ
toandthen Mon, 29/12/2014 - 10:39
In reply to สงสัยที่พูดกันในเน็ตก็ถูกต้อง by thsecmaniac
ดีฮะ พวกไม่...เวลาพูดอะไรในนี้จะได้ระวังซะบ้าง #ReversePsychology
ว่าคนในเว็บนี้ส่วนใหญ่เป็นพวก
ibeauty Mon, 29/12/2014 - 10:56
In reply to สงสัยที่พูดกันในเน็ตก็ถูกต้อง by thsecmaniac
ว่าคนในเว็บนี้ส่วนใหญ่เป็นพวก..."คนไทยหัวใจไอทีค่ะ แล้วก็รักชาติด้วยค่ะ"
รู้ได้ไงว่าตัวเองรักชาติอ่ะคร
chunbogbog Mon, 29/12/2014 - 11:10
In reply to ว่าคนในเว็บนี้ส่วนใหญ่เป็นพวก by ibeauty
รู้ได้ไงว่าตัวเองรักชาติอ่ะครับ ขอเป็นรูปธรรมนิดนึง การทำตัวเป็นเป็นลิเบอร่านนี่คือรักชาติแล้วเหรอครับ?
ถถถถถถถ
อยู่ในความสุภาพนะครับ
lew Mon, 29/12/2014 - 11:12
In reply to รู้ได้ไงว่าตัวเองรักชาติอ่ะคร by chunbogbog
อยู่ในความสุภาพนะครับ
แก้ไข - รีพลายซ้ำค่ะ -
ibeauty Mon, 29/12/2014 - 11:34
In reply to รู้ได้ไงว่าตัวเองรักชาติอ่ะคร by chunbogbog
แก้ไข
โหมดหลังจากโดนแอดมินตักเตือน
ibeauty Mon, 29/12/2014 - 11:31
In reply to รู้ได้ไงว่าตัวเองรักชาติอ่ะคร by chunbogbog
โหมดหลังจากโดนแอดมินตักเตือน :
หยาบคายจังเลยค่ะ ขอให้อยู่ในความสุภาพด้วยน่ะค่ะ
คำว่า "ร่าน" ไม่ใช่คำสุภาพน่ะค่ะรู้ไหมเอ่ย...
ผมตอบแทนได้นะครับข้อนี้
ch.krich Mon, 29/12/2014 - 17:15
In reply to รู้ได้ไงว่าตัวเองรักชาติอ่ะคร by chunbogbog
ผมตอบแทนได้นะครับข้อนี้ คนที่รักชาติ คือคนที่ต้องการเห็นประเทศชาติก้าวหน้าครับ
ซึ่งผมมั่นใจว่าคนที่ พยายามคิด และใช้เหตุผลในการแก้ปัญหา ซึ่งเป็นประชากรส่วนใหญ่ของเว็บนี้ เป็นพวกที่ต้องการเห็นประเทศชาติก้าวหน้าครับ
ถ้าคนที่ทำให้ประเทศชาตินี้ล้าหลัง ไม่ว่าจะเป็นใคร คนคนนั้นไม่รักชาติครับ ผมขอถามกลับว่าคุณรักชาติหรือไม่ครับ? แล้วความรักชาติของคุณคืออะไรครับ?
+1 ครับ
napalm.potter Mon, 29/12/2014 - 22:03
In reply to ผมตอบแทนได้นะครับข้อนี้ by ch.krich
+1 ครับ ผมว่าคนพวกนั้นรักตัวเองมากกว่า มาอ้างว่าทำเพื่อชาติๆ
คนส่วนใหญ่ในนี้น่าจะเป็นพวกมี
Infinity88 Mon, 29/12/2014 - 11:12
In reply to สงสัยที่พูดกันในเน็ตก็ถูกต้อง by thsecmaniac
คนส่วนใหญ่ในนี้น่าจะเป็นพวกมีสติ รู้จักคิด วิเคราะห์ แยกแยะข้อมูลและมีเหตุผลครับ ว่าแต่คุณอยู่กลุ่มคนส่วนใหญ่ในเวบนี้หรืออยู่กลุ่มคนส่วนน้อยล่ะครับ
สงสัยที่พูดกันในเน็ตก็ถูกต้อง
tgst Mon, 29/12/2014 - 11:48
In reply to สงสัยที่พูดกันในเน็ตก็ถูกต้อง by thsecmaniac
ทีดี... ถถถถถถถถ
alph501 Mon, 29/12/2014 - 15:05
In reply to สงสัยที่พูดกันในเน็ตก็ถูกต้อง by tgst
ทีดี...
ถถถถถถถถ
ปกติแล้วคุณชอบแชร์พวกข้อความโ
Architec Mon, 29/12/2014 - 12:35
In reply to สงสัยที่พูดกันในเน็ตก็ถูกต้อง by thsecmaniac
ปกติแล้วคุณชอบแชร์พวกข้อความโดนๆ ใน fb ไหมครับ? ถ้าใช่ ผมก็ไม่แปลกใจละ
ส่วนใหญ่ที่ผมเห็น
pepporony Mon, 29/12/2014 - 12:46
In reply to สงสัยที่พูดกันในเน็ตก็ถูกต้อง by thsecmaniac
ส่วนใหญ่ที่ผมเห็น จากการตามอ่านมา
คนที่มีปัญหากับ "คอมเมนท์ในเว็บนี้" จะเป็นพวกที่โดนการถกเถียงด้วยเหตุผล ยำใหญ่จน "ความเชื่อที่ฟังๆเค้ามา" ไม่สามารถแย้งได้ แล้วออกอาการพาลมากกว่านะครับ
แต่อย่างไรก็ตาม ผมก็เป็นแค่คอมเมนท์ในเว็บนี้ คุณคงไม่สนใจ ไม่นำพา 5555
เห็นด้วยครับ
EsaOsy Mon, 29/12/2014 - 14:05
In reply to ส่วนใหญ่ที่ผมเห็น by pepporony
เห็นด้วยครับ หลายๆคนที่ผมรู้จักเขาก็ใช้ "ความเชื่อ" มาอยู่เหนือ "เหตุผล" นะทั้งๆที่เรียนวิทยาศาสตร์ เรียนเทคโนโลยีแท้ๆ อะไรก็ตามที่ผิดหลักความเชื่อก็จะโกรธ ถึงแม้จะมีเหตุผลมีหลักฐานที่เชื่อถือได้มารองรับก็ตาม
อารมณ์โกรธไม่พอใจมันรุนแรงขนาดต้องการทำร้ายหรือต้องการให้ตาย ต้องการกำจัดเลยทีเดียว หลายๆครั้งเกิดคำพูดที่ว่า "เรายอมได้ทุกเรื่องนะ ยกเว้นเรื่องนี้เรื่องเดียว" คำพูดนี้น่ากลัวมาก ยอมถึงขั้นเอาชีวิตเลยหรือเปล่าที่บอกยอมได้ทุกเรื่อง
มนุษย์เรามีความคิดแตกต่างหลาก
nrad6949 Mon, 29/12/2014 - 13:17
In reply to สงสัยที่พูดกันในเน็ตก็ถูกต้อง by thsecmaniac
มนุษย์เรามีความคิดแตกต่างหลากหลาย (plurality) ครับ และนั่นก็ประกอบสร้างให้มนุษย์ต้องเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกันครับ อย่างน้อยที่สุดก็ด้วยเหตุด้วยผล และด้วยการที่จะไม่ห้ำหั่นกันครับ
กฏหมายหลายๆข้อมีจุดเด่นและจุด
Aphichit Mon, 29/12/2014 - 10:23
กฏหมายหลายๆข้อมีจุดเด่นและจุดด้อย มีข้อดีและข้อเสีย ถามว่าไม่มีได้ไหม 112 ถ้าไม่มีจะเกิดอะไรขึ้น คนทั่วๆ ไปคงเห็น สุดท้าย ถ้ากลัวโดนกลั่นแกล้ง ต้องย้อนกลับไปดูผู้บักคับใช้กฏหมายอีกที ว่ามีขั้นตอน การทำยังไง อยู่ดีๆ มาบอกว่าโดนยัด ข้อหามันก็ต้องพิสูจน์ แต่มันก็ขึ้นกับผู้บังคับใช้กฏหมายเช่นเดิม ว่าจะมีวิธีอย่างไร
เปียงยางโมเดล
ibeauty Mon, 29/12/2014 - 10:42
เปียงยางโมเดล ถอยหลังลงคลองเข้าทุกวันๆ
ไทยแลนด์แดนความสุข มีพวกหัวฟาสซิสต์เยอะอยู่เหมือนกันเลยนะเนี่ย
ต้องฆ่ามันๆ จับมันติดคุก แผ่นดินจะสูงขึ้นถ้าไม่มีพวกมัน บลาๆ
สังเกตุได้จาก เพจโลหะทรงกลมปากผีและรีพลายบนๆของ 0FFiiz หรอกนะค่ะ
เหมือนคนยังไม่เคยเห็นโลกกว้าง ไม่เคยอ่านข่าวสารของต่างประเทศ
เฮฮาแต่ในกะลานคร ที่ๆฉันอยู่ดีที่สุด เริศที่สุด ฟินที่สุด
ใครที่ไม่คิดเหมือนตนก็...จะ..."ไม่พอใจก็ออกไปอยู่ที่อื่น" บลาๆ
ทั้งๆที่ไม่เคยย่างก้าวออกจากกะลาไปอยู่ที่อื่นดู อันนี้พูดรวมๆนะค่ะ
ต้องขอกราบขอบพระคุณระบบการศึกษาไทยที่สร้างคนให้เป็นฝุ่นผุยผงธุรีดินได้ ไม่ธรรมดาจริงๆ
ห้ามคิด ห้ามถาม ห้ามสงสัย
ไทยแลนด์จัดอยู่ในแคตทิกอรี่เดียวกันกะเกาหลีเหลือรึป่าวคะ ตอนนี้
นี่ขนาดเว็บไอทีนะค่ะ ส่วนใหญ่จะหัวก้าวหน้า?! ยูสเซอร์ที่เล่นเว็บบล๊อกนันได้นี่
ดิฉันเชื่อว่ามีความสามารถในการค้นหาข้อมูลต่างๆได้ดีกว่าคนกลุ่มอื่นด้วยซ้ำ
ปล. เว็บอื่นจะขนาดไหน แค่คิดก็อนาถจิต
/เพลีย
"ไม่ทำผิดแล้วจะกลัวอะไร?" ตอบค่ะตอบ "ทองแท้ก็ยอมไม่กลัวไฟ" เช่นกันค่ะ
ผมทำงานอยู่ Aus 2 ปี
chunbogbog Mon, 29/12/2014 - 11:06
In reply to เปียงยางโมเดล by ibeauty
ผมทำงานอยู่ Aus 2 ปี Singapore 4 ปี Feed หลักก็เป็น Engadget กับ CNN
และผมเห็นด้วยเป็นอย่างยื่งกับมาตรา 112 ครับ
ผมว่าความเห็นคุณนี่โคตรดูถูกคนอื่นเลยครับ
ออกจากกะลาบ้างนะครับ
อ.ทวิช จิตสมบูรณ์
maytee Mon, 29/12/2014 - 14:57
In reply to ผมทำงานอยู่ Aus 2 ปี by chunbogbog
อ.ทวิช จิตสมบูรณ์ ก็ประวัติการทำงานยอดเยี่ยมครับ เกี่ยวมั้ยเนี่ย Y_Y
ผมเรียนเมกาห้าปีโดนล้างสมองเร
darkfaty Tue, 30/12/2014 - 14:03
In reply to ผมทำงานอยู่ Aus 2 ปี by chunbogbog
ผมเรียนเมกาห้าปีโดนล้างสมองเรื่องสิทธิเสรีภาพ เรื่องความเท่าเทียมกันของคนในสังคม เรื่องหน้าที่และความรับผิดชอบ ไปแล้วครับ บวกกับความรู้ประวัติศาสตร์นอกตำราที่ไม่สามารถพูดได้ เกี่ยวกับต้นกำเนิดและวิธีใช้พิซซ่า ทำให้ผมไม่เห็นด้วยกับการส่งพิซซ่าเป็นอย่างมากเลยครับ เพราะมันถูกใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง ทำให้ท่านเสื่อมเสียมากกว่าปกป้องท่าน
อยากให้คุณช่วยอธิบายว่าเห็นด้วยกับพิซซ่าเพราะอะไรหรือครับ มันต้องมีเหตุผลที่ผมคาดไม่ถึงอยู่แน่
ปล.อยากให้ลองศึกษาประวัติศาสตร์ที่ไม่ใช่แค่ผู้ชนะเขียนหน่อยน่ะครับ แล้วค.ว.ย.ด้วยตัวเอง
คิด วิเคราะห์ แยกแยะ
panurat2000 Tue, 30/12/2014 - 14:36
In reply to ผมเรียนเมกาห้าปีโดนล้างสมองเร by darkfaty
คิด วิเคราะห์ แยกแยะ
แสดงความเห็นอยู่ในความสุภาพนะ
lew Mon, 29/12/2014 - 11:10
In reply to เปียงยางโมเดล by ibeauty
แสดงความเห็นอยู่ในความสุภาพนะครับ
ด่ากระทบกระเทียบไปเรื่อยๆ แบบนี้อีกครั้งผมแบนนะครับ
ขอโทษค่ะ ก็มันด่าตรงไม่ได้นี่
ibeauty Mon, 29/12/2014 - 11:22
In reply to แสดงความเห็นอยู่ในความสุภาพนะ by lew
ขอโทษค่ะ
ก็มันด่าตรงไม่ได้นี่ค่ะ คราวหลังหนูสัญญาค่ะระบบเซ็นเซอร์จะทำงานได้ดีกว่านี้แน่นอนค่ะ
ส่วนรีพลายบนหัว ขออนุญาติไม่ตอบนะค่ะ ไม่อยากยาว เกรงใจแอดมิน!
กลายเป็นประเด็นร้อยเท่าข่าว
zerost Mon, 29/12/2014 - 10:57
กลายเป็นประเด็นร้อยเท่าข่าว ไป่ตู้ ซะแล้ว
ผมคาดว่า
WDbank Mon, 29/12/2014 - 11:59
ผมคาดว่า เค้าคงให้ความร่วมมือในระดับหนึ่ง อาจจะบล็อกแต่คงไม่ถึงกับส่งข้อมูลผู้ใช้ให้เหมือนเดิมล่ะมั๊งครับ
procedure ขององค์กรเค้าแข็งแรงกว่า กม. เราเยอะ ฮาาาาาา
เข้ามาอ่านนึกว่าอยู่ห้องราชดำเนิน...
สงสัยครับ ส่วนครึ่งปีแรกของปี
Zew Mon, 29/12/2014 - 12:19
สงสัยครับ
ถ้ากดเข้าไปดูต้นทาง
ตรงนี้ผมมองว่า FB ก็ให้ความร่วมมือกับ 112 นี่ครับ ??
หรือไม่ก็ผมแปลอะไรผิด?
ให้ความร่วมมือเฉพาะการปิดกั้น
lew Mon, 29/12/2014 - 12:28
In reply to สงสัยครับ ส่วนครึ่งปีแรกของปี by Zew
ให้ความร่วมมือเฉพาะการปิดกั้นข้อมูลไม่ให้เข้าถึงจากประเทศไทยครับ ไม่ได้ส่งข้อมูลผู้ใช้ให้ (ซึ่งเป็นประเด็นที่เลขาธิการกสทช. ขอคุยกับตัวแทน)
ออ ผมอ่านไม่ดีเอง
Zew Mon, 29/12/2014 - 13:07
In reply to ให้ความร่วมมือเฉพาะการปิดกั้น by lew
ออ ผมอ่านไม่ดีเอง ขอบคุณครับ :)
ผมเชื่ออยู่อย่างหนึ่ง
bluesword Mon, 29/12/2014 - 13:05
ผมเชื่ออยู่อย่างหนึ่ง ไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้า กฎหมายที่คนบางคนเห็นด้วยในสมัยนี้ พอเวลาเปลี่ยน คนเปลี่ยน
เขาอาจจะไม่เห็นด้วยแล้วก็ได้ อาจเป็นเพราะเราถูกปลูกฝังบางอย่างเป็นเวลาอันยาวนานก็ได้
จ้ะ
JPorsh Mon, 29/12/2014 - 13:25
จ้ะ
ในส่วน เนื้อข่าวคือประเด็น
Aphichit Mon, 29/12/2014 - 13:52
ในส่วน เนื้อข่าวคือประเด็น คือ ระบุตัวผู้ใช้ที่ มันมีความผิด 112 ผมว่าเป็นเรื่อง ที่ดีนะครับ 1 ถ้าเราไม่ได้พาดพิงหรือโพสอะไร ใน 112 ก็ ไม่มี ปัญหา ถ้าเกิดมองว่าผู้ถูก กลั่นแกล้ง ให้ได้รับความผิด 112 ถ้ามีการตรวจชอบช่วยก็ย่อมหมายความว่าสามารถระบุตัวตนผู้ใช้ การใช้สังคมออนไลน์ปกติก็มันเป็นการแสดงตัวตนอยู่แล้ว ยกเว้นจะแต่บางคนที่ปกปิดส่วนตัวชื่อปลอม หรือฉายา เพื่อซ้อนความเป็นตัวตนของตัวเองกับชีวิตจริง และโลกของโซเซียล กฏหมายแต่ละที่ย่อมมีความแตกต่างกัน หากจะใช้ในพื้นฐานสังคมที่ต่างกันมายึดถือเป็นสากล คงเป็นไปไม่ได้ ครับ
ลองอ่านคอมเมนต์ที่ตอบๆ
nrml Mon, 29/12/2014 - 17:05
In reply to ในส่วน เนื้อข่าวคือประเด็น by Aphichit
ลองอ่านคอมเมนต์ที่ตอบๆ กันมาหลายๆ คอมเมนต์ในนี้ครับ คือหากโดนตั้งข้อหาและโดนจับแล้ว ในระหว่างที่สืบสวนสอบสวนเพื่อหามูลความผิดซึ่งก็น่าจะอยู่ขั้นตอนการตรวจชอบ(น่าจะเป็นตรวจสอบ)อย่างที่คุณว่า ซึ่งตรงนี้ก็ไม่แน่ใจว่าจะกินระยะเวลานานแค่ไหน แต่นั่นหมายถึงคุณต้องถูกคุมขังเพื่อกันการหลบหนีนะครับ และนี่ก็คงเป็นจุดที่หลายๆ คนกำลังกังวลกันอยู่
สงสัยอยู่อย่างว่าถ้ามีคนร้ายค
zipper Mon, 29/12/2014 - 14:43
สงสัยอยู่อย่างว่าถ้ามีคนร้ายคุยกันในเฟส(อาจจะทาง inbox)เกี่ยวกับการวางแผนโจรกรรม กสทช.จะพยายามคุยกับ Facebook เพื่อขอข้อมูลตรงนั้นมาด้วยหรือเปล่า หรือถ้าเป็นคดีไม่ดังก็ไม่สน หรือถ้าไม่ใช่คดีที่เกี่ยวกับมาตรา 112 ก็ไม่สน
ถ้ามีคนสร้าง Account FB ปลอม
maytee Mon, 29/12/2014 - 15:19
ถ้ามีคนสร้าง Account FB ปลอม เช่น ชื่อ user สักคนในนี้ ใส่รูปใส่ประวัติตามที่หาได้ในเน็ตที่เกี่ยวข้องกับ user คนนี้ แล้วโพสหมิ่นประมาท ผิด 112
ถามว่า user ท่านนี้จะซวยแค่ไหนครับ มีโอกาสแก้ต่างมั้ย คนรอบข้าง user ท่านนี้จะยื่นมือไปช่วยเหลืออย่างไร?
กองปราบฯ
panurat2000 Mon, 29/12/2014 - 15:39
In reply to ถ้ามีคนสร้าง Account FB ปลอม by maytee
กองปราบฯ เชิญตัวสาวโพสต์จาบจ้วงสถาบันฯมาสอบปากคำหลังถูกทหารแจ้งจับ ด้านเจ้าตัวปฏิเสธลั่น อ้างโดนเพื่อนแฟนที่แอบหลงรักกลั่นแกล้ง
1.ขณะฝากขังไม่มีการประกันตัวเ
tgst Mon, 29/12/2014 - 15:53
In reply to ถ้ามีคนสร้าง Account FB ปลอม by maytee
1.ขณะฝากขังไม่มีการประกันตัวเพราะศาลเห็นว่าเป็นคดีร้ายแรงและกลัวหลบหนี
2.ไม่มีโอกาสแก้ต่างหรือสู้คดีมากนัก มักลงเอยด้วยการต้องยอมรับมากกว่า แล้วรอพ้นโทษหรือพระราชทานอภัยโทษอย่างเดียว
3.ช่วยไม่ได้ อันเนื่องด้วยเหตุผล 2 ข้อข้างบน
ถ้าเมื่อใดโดนคดีนี้ก็มีตัวเลือกแค่ 2 ข้อ คือ 1.ติดคุก 2.ลี้ภัยไปต่างประเทศ ครับ
อันนี้ ให้ไปดูคดีย้อนหลังครับ
ข่าวไอที ???
bunpot Mon, 29/12/2014 - 16:56
ข่าวไอที ???
เฟซบุ๊คเนี่ยก็น่าจะถือว่าเป็น
nrml Mon, 29/12/2014 - 17:08
In reply to ข่าวไอที ??? by bunpot
เฟซบุ๊คเนี่ยก็น่าจะถือว่าเป็นไอที ซึ่งจริงๆ ผมว่าการรู้กฎหมายไอทีมันก็มีความจำเป็นต้องรู้และเกี่ยวข้องในเรื่องของการทำงานด้านไอที่เช่นกัน
ผมกลัวอ่ะ
raifa Mon, 29/12/2014 - 17:06
ผมกลัวอ่ะ กลัวมาตรฐานความคิดคนนี่แหล่ะ
อย่างในบางข่าว ตร.ไปจับคนค้ายาที่กำลังแต่งงาน คนบางกลุ่มด่ากันตรึม ทั้งที่หลักฐานพร้อม
แต่พอเป็น 112 บางกลุ่มก็ใส่ไปก่อนเลยว่าคนโดนกล่าวหาผิดจริง (ไม่ได้บอกว่าเป็นกลุ่มเดียวกันนะ)
ใครผิดใครถูกยังไม่ทันสืบสวนเลย มาตรฐานอยู่ตรงไหน -_-
แล้ว 112 นี่เท่าที่ดูตัวกฎหมายไม่ค่อยเปิดโอกาสให้สู้คดีเท่าไหร่
ส่วนหนึ่งของคดี
platalay Mon, 29/12/2014 - 18:52
ส่วนหนึ่งของคดี 112
จำเลยกล่าวข้อความว่า "ศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ ในสิ่งใดที่เราคิดว่าเราไปแล้วเนี้ยะ ถ้าเราทำด้วยความอิสระ ทำด้วยความคิดเสรี เพื่อพี่น้องประชาชนเราไปครับ แต่ถ้าเราต้องไป แล้วต้องเป็นเหมือนกับรัชกาลที่ 4 เราไม่เป็นครับท่าน ยุคนั้นหมดไปแล้ว แต่บ้านนี้เมืองนี้อาจจะมีอยู่บ้างบางส่วนนะครับ"
ศาลอาญาเห็นว่า ข้อความดังกล่าว "มีความหมายเป็นการใส่ความหมิ่นประมาท ดูหมิ่นรัชกาลที่ 4 ซึ่งเป็นพระมหากษัตริย์ในอดีต เปรียบเทียบว่ายุคของพระองค์เหมือนต้องไปเป็นทาส ไม่มีความเป็นอิสระมีการปกครองที่ไม่ดีทำให้ประชาชนเสื่อมศรัทธา ทั้งนี้ โดยประการที่น่าจะทำให้รัชกาลที่ 4 เสื่อมเสียพระเกียรติเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นและถูกเกลียดชัง โดยเจตนาทำให้ประชาชนเสื่อมศรัทธา ไม่เคารพสักการะ...พิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 จำคุก 4 ปี จำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา มีเหตุบรรเทาโทษลดลงให้กึ่งหนึ่งตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78 คงจำคุก 2 ปี พิเคราะห์รายงานการสืบเสาะและพินิจจำเลยแล้ว ไม่ปรากฏว่าจำเลยเคยได้รับโทษจำคุกมาก่อน โทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้มีกำหนด 2 ปี"
คำพิพากษาศาลจังหวัดชลบุรี คดีหมายเลขแดงที่ 1237/2550 (องค์คณะผู้พิพากษา : นายปรัชญา กำเหนิดฤทธิ์, นายณัฐกิตติ์ มฤคินทร์)
และล่าสุดไปยันพระนเรศวรกันแล้ว
คิดว่าไงครับ
ผมนึกว่า 112
Elysium Mon, 29/12/2014 - 20:39
In reply to ส่วนหนึ่งของคดี by platalay
ผมนึกว่า 112 มีผลเฉพาะกับปัจจุบันซะอีก
คดีนี้ดังอยู่นะครับ
PaPaSEK Mon, 29/12/2014 - 20:46
In reply to ผมนึกว่า 112 by Elysium
คดีนี้ดังอยู่นะครับ เรียกได้ว่านั่งไทม์แมชชีนกันเลยทีเดียว
ดีนะครับที่เราไม่มีจารึก Alpha male หรือ Silver back กันเอาไว้
อ.สุลักษณ์ ศิวรักษ์
napalm.potter Mon, 29/12/2014 - 22:08
In reply to ผมนึกว่า 112 by Elysium
อ.สุลักษณ์ ศิวรักษ์ พึ่งโดนเรียกไปคุยเรื่องหมิ่น ร.4 กับพระนเรศวร
ครอบคลุมไปถึงสุนัขทรงเลี้ยงด้
tgst Tue, 30/12/2014 - 04:36
In reply to ส่วนหนึ่งของคดี by platalay
ครอบคลุมไปถึงสุนัขทรงเลี้ยงด้วยครับ