วันนี้เวลา 8.45 น. ตามเวลาท้องถิ่นของสาธารณรัฐประชาชนจีน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ พร้อมคณะ เข้าร่วมหารือกับบริษัท Huawei Technologies โดยร่วมหารือกับนายหยาง ฉู่ กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
สาระสำคัญของการหารือในครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงเกี่ยวกับนโยบายทางเศรษฐกิจและการลงทุน ตลอดจนถึงการเน้นการวิจัย การพัฒนา และการกระจายรายได้ของการลงทุน
ด้าน Huawei ระบุว่า สนใจในการลงทุนโครงข่ายอินเทอร์เน็ตและสารสนเทศ โดยยินดีที่จะปรับนโยบายให้สอดคล้องกับนโยบายหลักของภาครัฐ และเชื่อมั่นว่าภายใต้รัฐบาลนี้ จะผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางของเทคโนโลยีสารสนเทศในระดับภูมิภาคได้
ที่มา - สำนักนายกรัฐมนตรี, ภาพจากทวิตเตอร์ของสำนักนายกรัฐมนตรี (@ThaiKhuFah)
นายกรัฐมนตรีพบหารือผู้บริหารระดับสูง บริษัท Huawei pic.twitter.com/qb88YVUJsY
— Thai Khu Fah (@ThaiKhuFah) November 10, 2014
on

Huawei + MS = Tablet Windows
คนเมือง นวยไฮโซ Mon, 10/11/2014 - 12:00
Huawei + MS = Tablet Windows with bing Phone
เมื่อก่อนเคยได้ยินช่างรัฐวิสา
viroth Mon, 10/11/2014 - 12:09
เมื่อก่อนเคยได้ยินช่างรัฐวิสาหกิจแห่งนึงเรียกยี่ห้อนี้ว่า "ห่..ยเว้ย" แต่เดี๋ยวนี้ดีขึ้นเยอะกลายเป็นของดีราคาจับต้องได้
มาพร้อมกับโฟลเดอร์ Baidu
LazarusSP1 Mon, 10/11/2014 - 12:17
มาพร้อมกับโฟลเดอร์ Baidu และประตูหลังสำหรับ .... ท่านคิดให้ดีนะครับ ความมั่นคงทางข้อมูลของประเทศอยู่ในมือท่าน
เลือกเอาว่าจะให้
poa Mon, 10/11/2014 - 13:48
In reply to มาพร้อมกับโฟลเดอร์ Baidu by LazarusSP1
เลือกเอาว่าจะให้ จีนทำ..จีนเก็บ..จีนรู้
หรือไทยทำ..ไทยเก็บ..NSAล้วง..USAรู้
เอิ่มไม่เลือกทั้งคู่ได้ไหมครั
Onewings Mon, 10/11/2014 - 14:19
In reply to เลือกเอาว่าจะให้ by poa
เอิ่มไม่เลือกทั้งคู่ได้ไหมครับ?
แต่ถ้าไทยทำ ไทยเก็บ ทั้งจีน และ USA อาจจะรู้ทั้งคู่
รู้ได้ไงว่ามี baidu
nolifelover Mon, 10/11/2014 - 13:54
In reply to มาพร้อมกับโฟลเดอร์ Baidu by LazarusSP1
รู้ได้ไงว่ามี baidu กับเค้าจะทำประตูหลัง
มันก็มีหลายการทดสอบมาว่า
LazarusSP1 Mon, 10/11/2014 - 14:56
In reply to รู้ได้ไงว่ามี baidu by nolifelover
มันก็มีหลายการทดสอบมาว่า Baidu ส่งข้อมูลอะไรสักอย่าง กลับเซิฟเวอร์ประเทศจีน อย่างต่อเนื่อง และ ประเทศญี่ปุ่นสั่งแบนโทรศัพท์ยี่ห้อหนึ่ง เนื่องจากส่งข้อมูลกลับไปประเทศจีน ครับ รวมไปถึงผู้ใช้โทรศัพท์ยี่ห้อนี้หลายคนพบว่ามีโฟลเดอร์ Baidu อยู่ใน ROM ซึ่งลบไม่ออกด้วย เลยไม่ค่อยอยากจะเชื่อถือผู้ผลิตซอฟต์แวร์รายนี้สักเท่าไหร่ครับ
Huawei เกี่ยวข้องกับ Baidu
Priesdelly Mon, 10/11/2014 - 15:08
In reply to มาพร้อมกับโฟลเดอร์ Baidu by LazarusSP1
Huawei เกี่ยวข้องกับ Baidu ยังไงหรอครับ ?
คห.39 พบโฟลเดอร์ Baidu อยู่ใน
LazarusSP1 Mon, 10/11/2014 - 15:20
In reply to Huawei เกี่ยวข้องกับ Baidu by Priesdelly
คห.39 พบโฟลเดอร์ Baidu อยู่ใน ROM Huawei ลบไม่ออกด้วยนะครับ
ไม่ได้มีแค่ Huawei ของ Sony
poa Mon, 10/11/2014 - 17:21
In reply to คห.39 พบโฟลเดอร์ Baidu อยู่ใน by LazarusSP1
ไม่ได้มีแค่ Huawei ของ Sony ก็มีครับ
จริงๆ ก็แค่เป็นพันธมิตรทางธุรกิจ แต่ Baidu ดันสร้าง folder ให้เห็นชัดเจนไปหน่อย
ถ้าไปสร้างไว้ใน folder apps ของตัวเองคนคงสังเกตได้น้อยกว่านี้
Sony แก้แล้วหลังอัพเดทแอพ My
kampfer Mon, 10/11/2014 - 19:56
In reply to ไม่ได้มีแค่ Huawei ของ Sony by poa
Sony แก้แล้วหลังอัพเดทแอพ My Xperia ครับ ไม่ได้ติดมากับระบบ
LG, Samsung, Oppo, Xiaomi and
HackKingSoft Mon, 10/11/2014 - 21:10
In reply to Sony แก้แล้วหลังอัพเดทแอพ My by kampfer
LG, Samsung, Oppo, Xiaomi and more ก็มีทั้งนั้นครับ (ตั้งแต่เปิดเครื่องครั้งแรก) แล้วแต่รุ่นด้วยส่วนใหญ่จะมีจนเป็นปกติแต่ก็ไม่ได้กระทบกับการใช้ชีวิตในประเทศโลกที่ 3 ที่ไม่มีใครสนใจ ยกเว้นแต่คุณจะเป็นคนใหญ่คนโตหรือคนดัง :P
หรือว่าแกแค่เปลี่ยนชื่อ
alph501 Tue, 11/11/2014 - 10:54
In reply to Sony แก้แล้วหลังอัพเดทแอพ My by kampfer
หรือว่าแกแค่เปลี่ยนชื่อ Folder เฉยๆ
มือถือจีนเกือบทุกยี่ห้อที่ทำต
PathSNW Mon, 10/11/2014 - 17:41
In reply to คห.39 พบโฟลเดอร์ Baidu อยู่ใน by LazarusSP1
มือถือจีนเกือบทุกยี่ห้อที่ทำตลาดในจีน ก็มี Baidu กันทั้งนั้นครับ
พูดราวกับว่าเลือก US
nutmos Tue, 11/11/2014 - 07:25
In reply to มาพร้อมกับโฟลเดอร์ Baidu by LazarusSP1
พูดราวกับว่าเลือก US แล้วจะไม่โดน NSA สอดส่องอย่างงั้นล่ะครับ ผมไม่เอาทั้งคู่
โดยร่วมหารือกับนายหยาง ฉู่
panurat2000 Mon, 10/11/2014 - 12:32
เอเชียนตะวันออกเฉียงใต้ => เอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ถ้าหาลือกับ Baidu
osmiumwo1f Mon, 10/11/2014 - 12:55
ถ้าหาลือกับ Baidu หล่ะ...
ไม่อยากคิดสภาพ
พ.
Direct Mon, 10/11/2014 - 14:03
In reply to ถ้าหาลือกับ Baidu by osmiumwo1f
พ. สุรยุทพึ่งไปเยี่ยมก่อนข่าวนี้ไม่กี่วันเอง Baidu
จะเกี่ยวกับโครงการแท็บเล็ต
ryudia Mon, 10/11/2014 - 13:13
จะเกี่ยวกับโครงการแท็บเล็ต "คืนความสุข" รึเปล่า
ถ้า OEM จาก Huawei ผมเอานะ
poa Mon, 10/11/2014 - 14:44
In reply to จะเกี่ยวกับโครงการแท็บเล็ต by ryudia
ถ้า OEM จาก Huawei ผมเอานะ อย่างน้อยก็การันตีเรื่องคุณภาพและความรับผิดชอบ
ไม่ใช่แบบครั้งที่แล้วที่ใช้โรงงานอะไรก็ไม่รู้ อยู่ๆก็ล้มละลายหายไปเลย
คิดหรือว่าจะได้ของดีราคาถูกง่
Fourpoint Mon, 10/11/2014 - 14:47
In reply to ถ้า OEM จาก Huawei ผมเอานะ by poa
คิดหรือว่าจะได้ของดีราคาถูกง่ายๆ?
โดยเฉพาะอะไรที่ไม่โปร่งใสและไม่มีใครทักท้วงได้ มักจะแพงกว่าปกติครับ
OEM
poa Mon, 10/11/2014 - 17:27
In reply to คิดหรือว่าจะได้ของดีราคาถูกง่ by Fourpoint
OEM ก็เหมือนตัวที่เค้าผลิตมาขายนั่นแหละครับ เหมือน dtac trinet phone
และถ้าราคาแพงกว่าคนก็คงไม่ซื้อ เพราะไปซื้อตัวต้นแบบไม่ดีกว่าหรอ
รอบที่แล้วมันโปร่งใสและตรวจสอ
plawanja Mon, 10/11/2014 - 18:20
In reply to คิดหรือว่าจะได้ของดีราคาถูกง่ by Fourpoint
รอบที่แล้วมันโปร่งใสและตรวจสอบได้เหรอครับ... ผมหมายถึงตอนที่ท่านๆ เค้ายังมีเรืองอำนาจอยู่น่ะ
นั่นแหละประเด็นครับ ขนาดรอบที
pepporony Tue, 11/11/2014 - 19:38
In reply to รอบที่แล้วมันโปร่งใสและตรวจสอ by plawanja
นั่นแหละประเด็นครับ
ขนาดรอบที่แล้วมีคนตรวจสอบ ยังได้แบบนั้น
รอบนี้..
ถ้ามันไม่ถูกก็ไม่ซื้อ
tgtong44 Tue, 11/11/2014 - 04:40
In reply to คิดหรือว่าจะได้ของดีราคาถูกง่ by Fourpoint
ถ้ามันไม่ถูกก็ไม่ซื้อ ไม่เห็นยากคนซื้อมีทางเลือกเสมอ
ทำไมคนไทยบางคนชอบมองว่าอะไรที
SlingShot Mon, 10/11/2014 - 13:24
ทำไมคนไทยบางคนชอบมองว่าอะไรที่เป็นของจีนต้อง = Baidu
+1
nolifelover Mon, 10/11/2014 - 13:55
In reply to ทำไมคนไทยบางคนชอบมองว่าอะไรที by SlingShot
+1
เพราะส่วนใหญ่ของ Android
Onewings Mon, 10/11/2014 - 14:22
In reply to ทำไมคนไทยบางคนชอบมองว่าอะไรที by SlingShot
เพราะส่วนใหญ่ของ Android จีนแถม Baidu ที่มีพฤติกรรมแปลกๆ มาด้วยครับ!!
+1
krungthai Mon, 10/11/2014 - 15:44
In reply to ทำไมคนไทยบางคนชอบมองว่าอะไรที by SlingShot
+1
จากข่าวนี้ครับ อคติไปรึเปล่าค
errin Mon, 10/11/2014 - 16:25
In reply to ทำไมคนไทยบางคนชอบมองว่าอะไรที by SlingShot
จากข่าวนี้ครับ
อคติไปรึเปล่าครับที่มองว่าคนไทยชอบมองว่าอะไรจีนต้องเป็น Baidu ?
คนไทย
SlingShot Tue, 11/11/2014 - 09:31
In reply to จากข่าวนี้ครับ อคติไปรึเปล่าค by errin
คนไทย "บางคน"
ผมแค่สังเกตุว่าเวลามีข่าวเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่มาจากประเทศจีน
มักมีคนเชื่อมโยงกับ Baidu ตลอด
เดี๋ยวนี้รัฐบาลไทยสนใจเรื่องไ
jeepthai Mon, 10/11/2014 - 13:30
เดี๋ยวนี้รัฐบาลไทยสนใจเรื่องไอทีมากขึ้น ดูได้จากการเยี่ยมบริษัทไอทีของบุคคลสำคัญหลายคน แต่ไหง ไปแต่จีนหว่า...
มันถูกไงครับ
plawanja Mon, 10/11/2014 - 13:44
In reply to เดี๋ยวนี้รัฐบาลไทยสนใจเรื่องไ by jeepthai
มันถูกไงครับ
จีนของถูกครับ
nolifelover Mon, 10/11/2014 - 13:56
In reply to เดี๋ยวนี้รัฐบาลไทยสนใจเรื่องไ by jeepthai
จีนของถูกครับ และอีกอย่างคือโรงงานด้านเทคโนโลยีส่วนมากผลิตั้จีนครับ
ก็ไม่มีอะไรนี่ครับ
mk Mon, 10/11/2014 - 14:24
In reply to เดี๋ยวนี้รัฐบาลไทยสนใจเรื่องไ by jeepthai
ก็ไม่มีอะไรนี่ครับ ช่วงนี้จีนเป็นเจ้าภาพจัด APEC ผู้นำทั่วเอเชียก็เลยต้องไปจีน แค่นั้น
นอกจากถูกแล้ว
TheOrbital Mon, 10/11/2014 - 16:04
In reply to เดี๋ยวนี้รัฐบาลไทยสนใจเรื่องไ by jeepthai
นอกจากถูกแล้ว จีนคือมังกรที่กำลังโตวันโตคืน การเป็นพันธมิตรกับจีนก็มีข้อดีหลายประการ อีกอย่างก็น่าจะมีประเด็นทางการเมืองอยู่บ้าง ต้องบาลานซ์จีนกับสหรัฐบ้าง
เวลาซื้อ iphone galaxy
put4558350 Mon, 10/11/2014 - 16:12
In reply to เดี๋ยวนี้รัฐบาลไทยสนใจเรื่องไ by jeepthai
เวลาซื้อ iphone galaxy และยี่ห้ออื่น ... มันก็มาจากจีนนะ
จีนผลิตแต่บริษัทจากที่อื่นควบ
hisoft Mon, 10/11/2014 - 16:15
In reply to เวลาซื้อ iphone galaxy by put4558350
จีนผลิตแต่บริษัทจากที่อื่นควบคุม ต่างกับจีนผลิต จีนควบคุมเองนะครับ :p
สมมติ... เราให้จีนผลิต
b98se Mon, 10/11/2014 - 16:32
In reply to จีนผลิตแต่บริษัทจากที่อื่นควบ by hisoft
สมมติ... เราให้จีนผลิต โดยการควบคุมของเรา มันก็ได้อยู่นี่นา
จีนพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ทำได้ทุกเกรด ตั้งแต่สามหมื่นยันสามร้อย
ก็อยู่ที่เรา จะเอาเกรดสามร้อยหรือสามหมื่น เดี๊ยวพี่จัดให้...
คงไม่ใช่ว่ามีการขอให้ Huawei
UltimaWeapon Mon, 10/11/2014 - 13:37
คงไม่ใช่ว่ามีการขอให้ Huawei ฝัง Backdoor ไว้กับทุกอุปกรณ์เพื่อดักข้อมูลหรอกนะ...
ความคิดมันลบเกินไปไหม
nolifelover Mon, 10/11/2014 - 13:57
In reply to คงไม่ใช่ว่ามีการขอให้ Huawei by UltimaWeapon
ความคิดมันลบเกินไปไหม
บางทีการระแวงไว้ก่อนก็ช่วยป้อ
hisoft Mon, 10/11/2014 - 16:15
In reply to ความคิดมันลบเกินไปไหม by nolifelover
บางทีการระแวงไว้ก่อนก็ช่วยป้องกันปัญหาและอุดช่องโหว่ได้นะครับ ;)
ที่ทำให้ผมคิดแบบนี้เพราะ รัฐ
UltimaWeapon Mon, 10/11/2014 - 17:01
In reply to ความคิดมันลบเกินไปไหม by nolifelover
ที่ทำให้ผมคิดแบบนี้เพราะ
แล้วคุณคิดอะไรที่ช่วยให้ประเท
Bigkung Mon, 10/11/2014 - 17:39
In reply to ที่ทำให้ผมคิดแบบนี้เพราะ รัฐ by UltimaWeapon
แล้วคุณคิดอะไรที่ช่วยให้ประเทศไทยไปรอดบ้างหล่ะครับ อยากนำเสนออะไรก็ติดต่อเขาไปสิครับ คิดจะติ มันติได้ทุกอย่างหน่ะแหละ ไม่เคยมีใครคิดสร้างสรรค์เลย เตะตัดขากันมันอย่างเดียว เจริญเลยครับผม
จริงครับ
psemanssc Mon, 10/11/2014 - 17:44
In reply to แล้วคุณคิดอะไรที่ช่วยให้ประเท by Bigkung
จริงครับ หวังว่าเขาคงมีแนวทางที่จะให้ประชาชนเสนอความคิดบ้าง ผมว่าเขาก็รู้แหละว่ามันห้ามวิจารณ์ไม่ได้ เพราะปากคนเรา ยิ่งสมัยนี้โลกไซเบอร์ เว็บบางเวบเพจบางเพจมีแต่ฝ่ายที่ด่า ผมเองไม่ได้อยู่ฝ่ายใดฝ่ายนึงยังงงว่า เขาจะเงียบๆแล้วร่วมสานต่อประเทศให้มันเดินหน้าได้ดีไหมดีกว่าตำหนิผ่านเว็บไปวันๆ
ผมละสงสัยจริงๆนะครับ
mikikawa Mon, 10/11/2014 - 19:18
In reply to จริงครับ by psemanssc
ผมละสงสัยจริงๆนะครับ ว่าคนที่ติโดยเปิดเผยหน้าตา พอทางฝั่งทหารเขาไม่พอใจ ก็เห็นว่าถูกเชิญไปปรับทัศนคติตั้งหลายคน พอเป็นแบบนี้ คนที่ไหนเขาจะอยากติต่อหน้าละครับ มันเป็นการหาเหาใส่หัวไม่ใช่หรอครับ หรือคุณจะมองโลกสวยว่าเขาเปิดโอกาสให้คุณแสดงความคิดเห็นได้ตามที่คุณต้องการจริงๆ ไม่ใช่เพียงแค่ให้โอกาสเฉพาะคนที่เห็นด้วยกับเขาเท่านั้น
ผมไม่รู้หรอกคับ
UltimaWeapon Mon, 10/11/2014 - 19:31
In reply to แล้วคุณคิดอะไรที่ช่วยให้ประเท by Bigkung
ผมไม่รู้หรอกคับ ว่าต้องทำยังไงประเทศไทยถึงจะรอด หน้าที่บริหารไม่ใช่หน้าที่ผม หน้าที่ผมมีแค่จ่ายภาษี ที่เหลือก็เอาเงินภาษีที่ผมจ่ายไปทำให้เกิดประโยชน์ ไปพัฒนาประเทศ
ผมไม่ได้เตะตัดขาเพื่อความมันส์หรอกนะคับ ผมเกลียดเรื่องการเมืองด้วยซ้ำ ผมแค่ไม่ชอบที่ผมไม่สามารถวิพากษ์วิจารณ์ได้ทั้งๆที่ผมจ่ายเงินภาษี อารมณ์มันเหมือนกับคุณจ่ายเงินเพื่อจ้างให้คนมาสร้างบ้านให้คุณแต่คุณกลับไม่สามารถพูดอะไรได้เลยนอกจากยอมรับงานที่เขาทำมาให้้
มันเซ็งนะคับเวลาเจอแบบนี้ เงินเดือนออกแต่ละทีนี่เห็นภาษีที่โดนหักแล้วน้ำตาจะไหล ทำงานหนักแทบตาย ไม่รู้ว่าเงินมันโผล่ไปเข้ากระเป๋าใครแบบไม่สมควรบ้าง
ถึงจะคิดต่างบนหลักของเหตุและผ
ibeauty Mon, 10/11/2014 - 20:45
In reply to แล้วคุณคิดอะไรที่ช่วยให้ประเท by Bigkung
ถึงจะคิดต่างบนหลักของเหตุและผลหรือตามหลักวิชาการ ก็โดนเรียกเข้าไปซ้อม เอ้ยย ไปปรับทัศนคติในค่ายทหารอยู่ดี ตอนนี้ตามข่าว บางคนยังไม่ได้กลับบ้านกลับช่องเลยคะ
ที่คุณ UltimaWeapon พิมพ์มานี่อ้างอิงจากความเป็นจริงที่เกิดขึ้นของระบอบนี้ในตอนนี้ ไม่ได้คิดลบหรอกนะคะ
คิดบวกได้นี่สิแปลก
มุมมองแต่ละคนไม่ค่อยสร้างสรรค
nolifelover Mon, 10/11/2014 - 13:53
มุมมองแต่ละคนไม่ค่อยสร้างสรรค์นะครับ มีแต่แง่ลบถ้า huewei ไม่มีจริงทำไมทั้ง true ais หรือ dtac ก็เอาอุปกรณ์ของเค้าไปไว้ในเสาสัญญาณ huewei เทียบได้กับ cisco ของประเทศจีนนะครับ ทำไมชอบดูถูกชอบด่าทั้งที่ยังไม่รู้เลยว่าเค้าจะทำอะไรและถ้าเค้ามาลงทุนเรื่งเครือข่ายในประเทศไทยมันก็เป็นประโยชน์กับประชาชนที่จะเข้าถึงเครือข่ายไม่ใช่หรือ
ปล.อย่ามองว่าจีนแล้วมันไม่ดี ตอนนี้อะไรก็ผลิดมาจากจีนเกือบหมดแล้วครับไม่ว่าเป็นของ us หรือเปล่าก็โรงงานจีนทั้งนั้นครับ เบื่อพวกชอบแขวะสิ้นค้าจีนทั้งที่ตัวเองใช้ของที่มาจากจีนเกือบทั้งบ้าน
นั่นสิ
เดวิลแมน Mon, 10/11/2014 - 14:05
In reply to มุมมองแต่ละคนไม่ค่อยสร้างสรรค by nolifelover
นั่นสิ ไม่รอให้เขาให้ข้อมูลด้วย ตั้งธงด่าก่อนเลย
ของเขาไม่ดีจริงๆหนิครับช่องโห
Onewings Mon, 10/11/2014 - 14:20
In reply to มุมมองแต่ละคนไม่ค่อยสร้างสรรค by nolifelover
ของเขาไม่ดีจริงๆหนิครับช่องโหว่ก็เยอะ ดีแค่ที่ราคาถูกผมก็ใช้ huaweiนะครับ
รู้ได้ไงมีช่องโหวเยอะ
nolifelover Mon, 10/11/2014 - 14:25
In reply to ของเขาไม่ดีจริงๆหนิครับช่องโห by Onewings
รู้ได้ไงมีช่องโหวเยอะ มีข้อยืนยันไหมครับ ถ้าบอกว่า bug cisco ก็มีครับ
โครงการ Shotgiant
nrad6949 Mon, 10/11/2014 - 14:40
In reply to รู้ได้ไงมีช่องโหวเยอะ by nolifelover
โครงการ Shotgiant แปลงเราท์เตอร์ Huawei ให้กลายเป็นจุดดักฟังของ NSA
[DefCon 2012] แฮกเกอร์เยอรมันระบุเราท์เตอร์ Huawei ไม่ปลอดภัย
Cisco ก็ไม่ต่าง NSA
thanesk Mon, 10/11/2014 - 15:35
In reply to โครงการ Shotgiant by nrad6949
Cisco ก็ไม่ต่าง NSA ทำเองเลย
http://arstechnica.com/tech-policy/2014/05/photos-of-an-nsa-upgrade-factory-show-cisco-router-getting-implant/
http://www.infoworld.com/article/2608141/internet-privacy/snowden--the-nsa-planted-backdoors-in-cisco-products.html
Cisco ข่าวคาวเยอะกว่า Huawei
Yone Mon, 10/11/2014 - 16:32
In reply to โครงการ Shotgiant by nrad6949
Cisco ข่าวคาวเยอะกว่า Huawei เยอะครับ
AIS กับ True ใช้
psemanssc Mon, 10/11/2014 - 17:44
In reply to ของเขาไม่ดีจริงๆหนิครับช่องโห by Onewings
AIS กับ True ใช้ หัวเว่ยนะครับ
ระวังใช้แล้วเจอ Bug
Perl Mon, 10/11/2014 - 14:57
ระวังใช้แล้วเจอ Bug ผีหลอกนะครับ :)
จะมองลบกันไปไหนนี่
Bigkung Mon, 10/11/2014 - 17:45
จะมองลบกันไปไหนนี่ รอดูกันก่อนครับ ตั้งธงติเตียนไว้ประเทศไม่มีโอกาศได้เจริญนะ รอดูก่อนครับ ไม่ดีจริงค่อยถล่มก็ได้ บางสิงต้องทำดูผลครับมโนไป เราก็ไม่ได้เห็นจุดจบของทางเรลือกที่แท้จริงหรอก เส้นทางของเวลามันมีท่างเลือกแตกไปหลายทางครับคิดแบบ Parallel Timeline การทดลองก็คืดการเดินตามเส้นทางต่างๆนั่นแหละครับ ส่วนใหญ่มันก็ User Error ล้วนๆ ผมเคยดูคอมมีปัญหา ตัว Browser นี่แถบ bar ต่อกัน 2 3 ชั้น พวก Next Next Yes Yes ทั้งนั้น
+1
poa Mon, 10/11/2014 - 17:48
In reply to จะมองลบกันไปไหนนี่ by Bigkung
+1
อันนี้ก็มองลบไปเหมือนกันนะครั
Onewings Mon, 10/11/2014 - 17:52
In reply to จะมองลบกันไปไหนนี่ by Bigkung
อันนี้ก็มองลบไปเหมือนกันนะครับ จะมองบวกก็ให้อยู่บนพื้นฐานความจริงกันด้วยที่เขามาแย้งเพราะบางทีมันไม่ใช่แค่ Next Next Yes Yes แล้วเกิดปัญหามั้งครับ?
ในอีกแง่นึงการรอดูก่อนแบบที่คุณว่ามามันก็เหมือน Next Next Yes Yes รึเปล่าครับ?
ก็ตอนนี้ยังแค่หารือกันเฉยๆนิค
poa Mon, 10/11/2014 - 18:17
In reply to อันนี้ก็มองลบไปเหมือนกันนะครั by Onewings
ก็ตอนนี้ยังแค่หารือกันเฉยๆนิครับ ยังไม่ได้มีโครงการอะไรเป็นตัวเป็นตนเลย
แต่คนเราก็เริ่มติกันแล้ว ยกเรื่องมือถือ, tablet, router มากันเป็นชุด
รอให้ชัดเจนก่อนดีมั้ยว่าจะทำโครงการอะไร แล้วค่อยคิดว่าช่องโหว่จะมีอะไรได้บ้าง
แล้วจะป้องกันปัญหากันอย่างไร จะได้ไม่ต้องเหนื่อยมโนไปซะทุกเรื่อง
คุณกำลังกล่าวหารึเปล่าครับว่า
Onewings Mon, 10/11/2014 - 21:44
In reply to ก็ตอนนี้ยังแค่หารือกันเฉยๆนิค by poa
คุณกำลังกล่าวหารึเปล่าครับว่าผมมโน
คือที่วิพากษ์วิจารณ์กันเนี่ย
ไม่ว่าโครงการจะมีจริงหรือไม่ก็ตาม มันไม่ได้ส่งผลให้โครงการเกิดความล่าช้าหรือหยุด เลยมันคนละส่วนกัน มันจะเป็นการเตะตัดขาไปได้อย่างไรช่วยอธิบายผมที?
การแลกเปลี่ยนทางความคิดกัน ชี้ให้เห็นถึงปัญหาหรือจุดบกพร่อง หรือสะท้อนความคิดเห็นของคนบางกลุ่ม รวมทั้งแนวโน้มต่างๆที่จะเกิดขึ้น ไม่เหมาะสมหรือครับ?
การที่ผมว่าสินค้าหัวเว่ยไม่ดีที่ผมพบเจอมากับตัวนี่ก็เป็นการมโนรึเปล่าครับ?
แล้วการรอให้เกิดปัญหาก่อนค่อยทำการแสดงความคิดเห็น(การมโนในความเห็นคุณ)นี่ทำให้เกิดประโยชน์อะไรบ้างครับ?
ผมก็ไม่แน่ใจนิยามคำว่า "มโน"
poa Mon, 10/11/2014 - 23:54
In reply to คุณกำลังกล่าวหารึเปล่าครับว่า by Onewings
ผมก็ไม่แน่ใจนิยามคำว่า "มโน" ของแต่ละคนเหมือนกันรึเปล่า
เอาเป็นว่าข้ามเรื่องมโนไปแล้วกัน
แต่อ่านที่ผมเขียนดีๆครับ
ผมบอกว่าให้เริ่มเห็นความชัดเจนของโครงการก่อน
แล้วค่อยตีกรอบว่าจะมีปัญหาอะไรเกิดขึ้นได้บ้าง
ผมไม่ได้บอกว่าให้รอวัวหายแล้วค่อยล้อมคอกซะหน่อย
สำหรับคนที่ชอบคิดมากๆ เพื่อป้องกันปัญหาไว้ก่อนผมก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ
เชิญวิพากษ์วิจารณ์กันก่อนได้เลย
แต่สำหรับผม ผมรอให้มีแนวโน้วว่าจะเกิดปัญหาก่อนแล้วค่อยคิดครับ
เวลาของแต่ละคนไม่เท่ากันครับ
ผมก็ไม่อยากเอาเวลาไปคิดแต่จะป้องกัน ผมเอาเวลาว่างไปคิดที่จะพัฒนาก่อนดีกว่า
เรื่องจะเวลาไปทำอะไร
Onewings Tue, 11/11/2014 - 02:59
In reply to ผมก็ไม่แน่ใจนิยามคำว่า "มโน" by poa
เรื่องจะเวลาไปทำอะไร ผมไม่ติดใจอะไรหรอกครับ
ประเด็นคือผมไม่เห็นด้วยกับการที่มีความเห็นทำนองว่า "อย่าพึ่ง(มโน)แสดงความคิดเห็นใดๆ รอดูกันไปก่อน" เท่านั้นเองครับ?
และ "การติเตียน" กันก็ไม่เห็นเกี่ยวข้องกับ "การตัดโอกาสทำให้ประเทศชาติไม่เจริญ" ตรงไหน?
การติด "Baidu" กับเรื่องการ "Next Next Yes Yes" เนี่ยมันอาจจะไม่ใช่เรื่องเดียวกันเสมอไปรึเปล่าครับ?
มโนเยอะมาก ไม่รู้ตัวอีก
babyham13 Tue, 11/11/2014 - 08:42
In reply to เรื่องจะเวลาไปทำอะไร by Onewings
มโนเยอะมาก ไม่รู้ตัวอีก
อธิบายทีครับผมโง่จนไม่แน่ใจว่
Onewings Tue, 11/11/2014 - 15:36
In reply to มโนเยอะมาก ไม่รู้ตัวอีก by babyham13
อธิบายทีครับผมโง่จนไม่แน่ใจว่ามโนตรงไหนบ้าง?
+1
krungthai Mon, 10/11/2014 - 20:43
In reply to จะมองลบกันไปไหนนี่ by Bigkung
+1
อาจจะกำลังวางแผนผลิตมือถือแบร
Jeratang Mon, 10/11/2014 - 17:54
อาจจะกำลังวางแผนผลิตมือถือแบรนด์ไทยโดยรัฐบาลไทย มาพร้อมกับ Thailand Social network แบบอารีรังก็ได้นะคะ อุ๊บส์ :x
ทำเป็นเล่นไป
poa Tue, 11/11/2014 - 00:05
In reply to อาจจะกำลังวางแผนผลิตมือถือแบร by Jeratang
ทำเป็นเล่นไป บริษัทยักษ์ใหญ่บางบริษัทมี social network เป็นของตัวเองด้วยนะครับ
อีกหน่อยอาจเอามาใช้ในระบบราชการก็เป็นได้
แต่ตอนนี้เงียบเป็นป่าช้าเลย เพราะทุกคนก็มาเล่น FB อยู่ดี 555+
Cisco/Juniper ก็มี bug ครับ
jane Mon, 10/11/2014 - 18:17
Cisco/Juniper ก็มี bug ครับ หุๆ
ผมนี่เลิกต่อ MA เลยครับ
Architec Mon, 10/11/2014 - 19:48
In reply to Cisco/Juniper ก็มี bug ครับ by jane
ผมนี่เลิกต่อ MA เลยครับ แล้วไปใช้ pfSense แทน
ไอ่ตัวพ็อกเก็ตไวไฟที่ญี่ปุ่น
Witna Mon, 10/11/2014 - 19:14
ไอ่ตัวพ็อกเก็ตไวไฟที่ญี่ปุ่น ไม่ว่าจซอฟต์แบ็งค์ เอยู โดโคโมะ ผมเห็นแต่หัวเว่ยอะนะครับ
ทำไมไปแย่งงานรมต.ไอซีทีละท่าน
darkfaty Mon, 10/11/2014 - 20:32
ทำไมไปแย่งงานรมต.ไอซีทีละท่าน แล้วผู้นำประเทศไม่น่าไปพบแค่กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นะท่าน อย่างน้อยก็น่าจะเป็นประธานใหญ่หรือเปล่า
ดีครับ คุยตรงกับผู้ผลิต
maytee Tue, 11/11/2014 - 01:08
ดีครับ คุยตรงกับผู้ผลิต ส่วนต่างราคาที่จะลงทุนจะได้ไม่เยอะ
นึกว่ามาผิดเว็บเป็นเว็บการเมื
att Tue, 11/11/2014 - 06:48
นึกว่ามาผิดเว็บเป็นเว็บการเมืองซะแบ้ว ที่เห็นๆหวยแพงขึ้นครับ งานแรกงานหลักมาแก้หรือมาเพิ่ม เพิ่มเงินดือนตัวเองในสถานการณ์แบบนี้ เห็นแต่ข่าวceoไอทีต่างๆยอมลดหรือไม่รับเงินเดือนตัวเอง ที่เราๆชาวแฟนเว็บได้อ่านกัน เมื่อยามบริษัทติดลบ เฮ้อ
ถ้าจะให้ Huawei
spicydog Tue, 11/11/2014 - 10:05
ถ้าจะให้ Huawei เข้ามาจัดการเครือข่าวอินเทอร์เน็ตในประเทศไทยแทน CAT ผมก็สนับสนุนนะ :p