ตำรวจปราบปรามซอฟต์แวร์เถื่อนไทยได้รายงานว่า อัตราส่วนการละเมิดลิขสิทธิในไทยคงไม่ลดต่ำกว่า 50% แน่ และตอนนี้อัตราส่วนซอฟต์แวร์เถื่อนที่ลดลงมาได้ถึง 78% ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว
สาเหตุของการประสบความสำเร็จนี้ก็เพราะว่า จำนวนคอมพิวเตอร์มีการใช้ที่เพิ่มมากขึ้นในประเทศ แต่การใช้งานซอฟต์แวร์เถื่อนนั้นกลับลดลง (จากการปราปปราม)
ทั้งนี้ยังได้บอกอีกว่า วิธีการที่จะแก้ปัญหานี้จริง ๆ นั้นคือต้องทำคนทั่วไปสามารถเข้าถึงโปรแกรมนั้น ๆ ได้ โดยการลดราคาลง และมีการปราปปรามควบคู่กันไป
สำหรับทาง BSA เองนั้น ก็ได้บอกว่าหลังจากมีการประกาศปราบปรามขึ้นมานั้น สังคมก็มีความตื่นตัวในเรื่องนี้มากขึ้น แต่จนมาถึงตอนนี้ผ่านไปหนึ่งเดือน ก็เริ่มซบเซาลงเหมือนเดิม
นอกจากนี้ยังได้ระบุอีกว่า การที่ตำรวจเห็นซีดีเถื่อนข้างถนนแล้วไม่จับกุมเพราะว่าเป็นการป้องกันการเกิดการฟ้องร้องตามมาในภายหลัง หากคดีไม่มีเจ้าทุกข์ และยืนยันว่าการละเมิดลิขสิทธิในส่วนราชการนั้นมีโอกาสเกิดขึ้นน้อยมาก ประชาชนทั่วไปอาจจะเข้าใจผิดในจุดนี้
ที่มา - ASTVผู้จัดการออนไลน์ *โปรดใช้วิจารณญานในการเสพสื่อ
on
อึ้งกับที
Bongbank Wed, 10/12/2008 - 14:54
อึ้งกับที่มา นิดหน่อย ที่จริงใส่แค่ ผู้จัดการออนไลน์ก็ได้ มั้งครับ ASTV มันไม่เกี่ยวนิหน่า แค่ว่าเครือเดียวกัน
เดี๋ยวนี้
nant Wed, 10/12/2008 - 15:02
In reply to อึ้งกับที by Bongbank
เดี๋ยวนี้เค้ารวมกันเป็นอันเดียวแล้วครับ เพราะผู้จัดการโดนฟ้องล้มละลาย
ที่มา
toandthen Wed, 10/12/2008 - 15:19
In reply to อึ้งกับที by Bongbank
ที่มา เขาเรียกตัวเองว่า ASTVผู้จัดการออนไลน์แล้วครับ
แบรนด์
lew Wed, 10/12/2008 - 15:36
In reply to อึ้งกับที by Bongbank
แบรนด์ "ผู้จัดการ" ถูกพิทักษ์ทรัพย์เป็นของเจ้าหนี้ไปแล้วครับ กรณีนี้ข่าวเขียนถูกต้องแล้ว
LewCPE
ถือว่าประ
ch-a-m-p Wed, 10/12/2008 - 14:56
ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว
ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว
ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว
ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว
...
ไม่ต้องเข
lancaster Wed, 10/12/2008 - 14:57
ไม่ต้องเขียน comment ตรงที่มาแบบนั้นก็ได้มั้งครับ ไม่ใช่ข่าวการเมืองนะ
+1
kowito2 Wed, 10/12/2008 - 17:54
In reply to ไม่ต้องเข by lancaster
+1 อย่าเอาความเห็นส่วนตัวใส่ข่าวครับ หากอยากใส่ความคิดเห็นส่วนตัวควรจะเลือกไปเขียนบทวิจารณ์ บทความ
เรื่องประ
mk Wed, 10/12/2008 - 18:57
In reply to +1 by kowito2
เรื่องประโยคสุดท้ายในข่าว ผมถือว่าเป็นสิทธิ์ของผู้เขียนข่าว
แต่ขอยกข้อความจากใน Guideline มาตอบความเห็นของคุณ kowito2
อันนี้ผมเ
toandthen Wed, 10/12/2008 - 20:50
In reply to ไม่ต้องเข by lancaster
อันนี้ผมเห็นว่าจำเป็นครับ ไม่ได้หวังผลทางการเมืองนะ แต่ผมต้องการที่จะบอกว่าแหล่งข่าวนี้ไม่น่าเชื่อถือเสมอไป (มีโอกาสถูกบิดเบือนสูงมาก) เพราะมีหลายครั้งที่เว็บนี้เขียนข่าวแบบไม่เป็นกลางอย่างรุนแรง (ในข่าวเทคโนโลยีเนี่ยล่ะ) ต้องยอมรับว่าเว็บไทยไม่ค่อยมีแหล่งข่าวที่ตื่นตัวทางด้านเทคโนโลยีเท่าเว็บนี้ แต่เว็บนี้กลับไม่เป็นกลาง คราวแล้วเขาเขียนข่าวเกี่ยวกับนักการเมืองกระทรวง ICT และเรียกเขาว่า "ลิ่วล้อ" ทำให้ผมเห็นว่า ก่อนอ่านอะไร ควรจะต้องใช้วิจารณญานครับ
เช่นกัน ผมไม่ได้อ้างอิงถึงตัวกลุ่มบุคคลใดเป็นพิเศษ
หากไม่พอใจ ผมต้องขออภัยครับผม
เห็นด้วยค
lew Wed, 10/12/2008 - 21:03
In reply to อันนี้ผมเ by toandthen
เห็นด้วยครับ ผมเคยอ่านพาดหัวประเภท "กลุ่ม xxx หมิ่นอาศัยเครือข่าย yyy" บลาๆๆๆ อ่านแล้วไม่เจอเนื้อข่าวเกี่ยวข้องเลยแม้แต่น้อย (ในเนื้อก็ว่าไปตามเรื่องเหมือนหัวอื่นๆ) อันนี้คงต้องให้อ่านกันอย่างระวังมากๆ หน่อย
LewCPE
+1
demon69gt Thu, 11/12/2008 - 12:13
In reply to ไม่ต้องเข by lancaster
+1 เห็นด้วยครับ ถ้าเห็นว่ามันไม่น่าเชื่อถือก็ไมต้องเอามาลง และดูเป็นการเมืองไปหน่อย
“รที่ตำรว
ploysics Wed, 10/12/2008 - 15:03
"รที่ตำรวจเห็นซีดีเถื่อนข้างถนนแล้วไม่จับกุม เพราะว่าเป็นการป้องกันการเกิดการฟ้องร้องตามมาในภายหลัง" กฎหมายไทย - -
ไม่มีเจ้า
lew Wed, 10/12/2008 - 15:37
In reply to “รที่ตำรว by ploysics
ไม่มีเจ้าทุกข์มันจับกุมไม่ได้อยู่แล้วหนิครับ นี่เป็นประเด็นหลักของคดีแพ่งเลย
LewCPE
ไม่ใช่คดี
akiTheCrepe Wed, 10/12/2008 - 17:10
In reply to ไม่มีเจ้า by lew
ไม่ใช่คดีแพ่งครับ แต่เป็นคดีความผิดตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ.2537 ซึ่งเป็นความผิดต่อส่วนตัว สามารถยอมความได้
ดังนั้น เมื่อเป็นคดีความผิดต่อส่วนตัว การจับกุมนั้น จึงต้องมีการร้องทุกข์ตามระเบียบก่อนเสมอ จึงจะสามารถเข้าจับกุมได้ครับ
ยกเว้นพวกแผ่น วีซีดี คาราโอเกะ หรือ ดีวีดีภาพยนต์ต่างๆ ซึ่งหากวางขายโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนเจ้าหน้าที่นั้น
จึงจะเป็นความผิดฐาน ประกอบกิจการธุรกิจซื้อขาย แลกเปลี่ยน วีดีทัศน์ เช่าหรือให้เช่าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน
ซึ่งจะเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติภาพยนต์และวีดีทัศน์ พ.ศ.2551 อันเป็นความผิดต่อแผ่นดิน ตำรวจจับกุมได้เอง ซึ่งเป็นคนละเรื่องกับลิขสิทธิ์
อนึ่ง กรณีแผ่นเพลง MP3 นั้น ไม่ใช่แผ่นวีดีทัศน์ตามพระราชบัญญัติภาพยนต์และวีดีทัศน์ พ.ศ.2551 ตำรวจจึงไม่มีอำนาจจับกุมเองครับ
จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ
หากมีข้อสงสัยในแง่ปัญหากฎหมายเกี่ยวเนื่องกับกรณีดังกล่าวเช่นนี้ รบกวน PM สอบถามเพิ่มเติม หรือโพสท์สอบถามในกระทู้ครับ
ขอบคุณครับ
ร้อยตำรวจเอกปลอมตัวมา
+1
lew Wed, 10/12/2008 - 20:01
In reply to ไม่ใช่คดี by akiTheCrepe
+1 Informative
อย่างนี้ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด ถ้าร้านไม่มีแผ่นซีดีวางอยู่ ต่อให้มีการละเมิดลิขสิทธิด้วยวิธีทางอื่นๆ เช่นโหลดจากเน็ตมาลงให้ ตำรวจก็ไม่สามารถเข้าจับกุมได้เองอยู่ดีใช่ไหมครับ
LewCPE
-1
put4558350 Thu, 11/12/2008 - 01:44
In reply to ไม่ใช่คดี by akiTheCrepe
-1 การละเมิดลิขสิทธิ์เป็นคดีแพ่งถูกแล้วครับ
คดีจะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม แพ่งและอาญา
คดีแพ่งจะเป็นคดีที่มีโทศเบามักจะมีโทศเป็นการปรับ พวก หนี้สิน เงินกู้
คดีอาญาจะเป็นคดีที่มีโทศหนักมักจะมีโทศเป็นการจะคุก พวก ทำร้ายร่างกาย ชิงทรัพย์
การละเมิดบางอย่างก็เป็นอาญา เช่น หรือหมิ่นประมาท
ส่วนพรบ. ภาพยนต์และวีดีทัศน์ พ.ศ.2551 จับใด้เฉพาะ"ร้าน"เท่านั้น หาบเร่ แผงลอย จับไม่ใด้
^^
เริ่มมึน -
lew Thu, 11/12/2008 - 03:19
In reply to -1 by put4558350
เริ่มมึน - -"
LewCPE
แก้ไขความ
akiTheCrepe Thu, 11/12/2008 - 08:12
In reply to -1 by put4558350
แก้ไขความเข้าใจของท่านใหม่
ขอบคุณครับ
อย่างนั้น
lew Thu, 11/12/2008 - 10:15
In reply to แก้ไขความ by akiTheCrepe
อย่างนั้นตกลงว่าการละเมิดลิขสิทธิ์ (แบบไม่สนว่าเป็นซีดีหรือไม่) อย่างนั้นเป็นคดีแพ่งใช่ไหมครับ???
LewCPE
การละเมิด
put4558350 Fri, 12/12/2008 - 05:02
In reply to แก้ไขความ by akiTheCrepe
การละเมิด มีทั้งทางแพ่ง และทางอาญา ซึ่งผมได้อ้างถึงในทางอาญา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมีอำนาจดำเนินการได้เท่านั้น ครับ ทางแพ่งต้องฟ้องเอง
** เข้าใจตรงกันแล้วหละ การละเมิด มีทั้งทางแพ่ง และทางอาญา แต่หัวข้อคือ "ซอฟต์แวร์เถื่อนไทยคงไม่ลดลงต่ำกว่า 50%" หรือก็คือการ ละเมิดลิขสิทธิ์"ซอฟต์แวร์" ชึ่งเป็นคดีแพ่ง - และน่าจะจับด้วย พรบ.ภาพยนต์และวีดีทัศน์ไม่ใด้ -
เรื่องโทษหนัก หรือโทษเบา ไม่ได้เกี่ยวอะไรกันว่า ต้องเป็นแพ่งหรือเป็นอาญา ขึ้นกับกฎหมายกำหนดเท่านั้นครับ
** ผมพยายามเขียนแบบทั้วไปครับ ที่นี่เน็นเทคโนโลยี่ ไม่ไช่กตหมาย มีโทศเบามักจะเป็นการปรับ กับคดีโทษเบารอลงอาญาใด้ คนละความหมายกัน
พรบ.ภาพยนต์และวีดีทัศน์ 2551 จับได้ทั้งหมด ไม่ใช่แค่ร้านครับ พวกหาบเร่ แผงลอย ผมก็จับมาแล้ว
** รู้สึกว่าเข้าจะมีการเขียนคำแปลกำกับไว้ว่า "ร้านวีดิทัศน์" หมายความว่า "สถานที่"ที่จัดให้มีเครื่องมือ หรืออุปกรณ์ตลอดจนสิ่ง ... พอเป็นแผงลอยที่ไม่มีสถานที่แน่นอน รวมกับความเป็นกตหมายอาญาที่จะอุดช่องว่างแห่งกตหมายไม่ใด้ ... รู้สึกว่าเอาจริงๆแล้วแผงลอยจะหลุดนะครับ mp3 ยังหลุดเลย ถึงจะยอมกันเพราะไม่อยากเสี่ยง + มีการทำผิดจริง
คาใจตรงไหน เพิ่มเติมสอบถามมาได้ครับ ยินดีตอบให้ทุกประเด็นเท่าที่จะตอบได้
** ถ้าจำไม่ผิด รู้สึกว่าตามกตหมายซอฟต์แวร์ จะจัดเป็นวรรณกรรม (งานเขียน) ไม่ไช่ ภาพยนต์และวีดีทัศน์ เอาแผ่นโปรแกรมมาเร่ขาย พรบ.ภาพยนต์และวีดีทัศน์ 2551 เลยไช่ไม่ใด้ ไม่แน่ใจว่าเข้าใจถูกหรือปล่าว รบกวนด้วยนะครับ
ขอบคุญครับ ^^
เอ่อ
DrRider Thu, 11/12/2008 - 05:43
In reply to ไม่ใช่คดี by akiTheCrepe
เอ่อ ทั้งสองท่านพอจะมีลิงก์อ้างอิงประมวลกฎหมายนี้ไหมครับ
We need to learn to forgive but not forget...
ค้นในราชก
PaePae Fri, 12/12/2008 - 01:20
In reply to เอ่อ by DrRider
ค้นในราชกิจจานุเบกษาได้เลยครับ แต่ว่าเป็นเว็บมาตรฐานราชการไทย IE only นะ
——————————————————————
คิดๆ ขีดๆ เขียนๆ | นั่งเล่นในสวน ชวนคุยเรื่องเกม
ก็น่าจะลด
natty Wed, 10/12/2008 - 15:16
ก็น่าจะลดลงได้บ้างนะคะ ร้านคอมตอนนี้ก็ให้ความร่วมมือ
อ่อ และเห็นด้วยที่จะให้แก้ที่มาค่ะ สร้างความร้าวฉานกันเปล่าๆ
บลอกของ natty
พันทิปก็ต
Kiss Wed, 10/12/2008 - 15:23
In reply to ก็น่าจะลด by natty
พันทิปก็ติดป้ายประเภทนี้เยอะแยะ แต่...
+1
six6sick Wed, 10/12/2008 - 15:57
In reply to พันทิปก็ต by Kiss
+1
จะทำคดีอะ
kohsija Wed, 10/12/2008 - 15:19
จะทำคดีอะไรก็ต้องรอเจ้าทุกข์ อย่างว่าคดีแพ่งไม่ใช่อาญา
[Kohsija](http://kohsija.exteen.com "จุ๊กกรู...")
ผมว่ามันไ
prugsadee Wed, 10/12/2008 - 16:21
ผมว่ามันไม่ลดลงเลยแม้แต่นิดเดียว เพราะว่า
รู้เห็นเป็นใจกัน เมื่อมีการเข้ามาตรวจ ร้านพวกนี้จะปิดโดยทันที ถามว่ามันรู้ได้ยังไงว่ะ
วันหนึ่งผมเดินผ่านร้านแถวเซียร์ ปกติมันจะปิดกันตอน 2 ทุ่มกว่า ๆ นะ
เห็นว่ามันปิดเร็วเหลือเกิน ปิดไปหมดทุกร้านเลย มองไปเห็นคนใส่ชุดคล้ายตำรวจเดินไปมา ถึงบางอ้อเลย
ร้านที่ติดป้ายแบบนี้ คุณลองถามเขาว่าลงได้ที่ไหน คูณจะได้คำตอบทันที (ข้าง ๆ ร้านนี่แหละ)
มีป้ายหน้
Godhand Wed, 10/12/2008 - 16:35
มีป้ายหน้าร้านก็จริง
แต่ตอนที่ไปซื้อ ... ก็เห็นเขา Ghost Ghost Ghost ให้อยู่ดีครับ
ร้านที่มีป้ายพวกนั้นนั่นแหละ
มาขำตรงที
ezy Wed, 10/12/2008 - 17:40
มาขำตรงที่มา
อย่าว่าอะไรเลยตำรวจบางส่วนก็ใช้เสียเอง
ezybzy.info blog
ตอนฝึกงาน
AdmOd Wed, 10/12/2008 - 17:57
ตอนฝึกงานในหน่วยงานราชการแห่งหนึง(ข้อมูลปกปิด)
มีการนำหนังแผ่นมาขายทุกอาทิตย์ครับ ถือเป็นถุงดำเดินรอบหน่อยงาน ซื้อกันทุกตำแหน่งงานเลยทีเดียว
คุ้นๆ ครับ
Silence Wed, 10/12/2008 - 18:39
In reply to ตอนฝึกงาน by AdmOd
คุ้นๆ ครับ รู้สึกเหมือนใกล้ตัว :P
--
May the Valar be with you.
ขอติตรงที
althema Wed, 10/12/2008 - 18:40
ขอติตรงที่มาหน่อย ความจริงจะข่าวจากสื่อไหน ก็ควรต้องใช้วิจารณญานอยู่แล้ว
การใส่แบบนี้ออกจะใช้อคติส่วนตัวมากไปหน่อยนะ
เกี่ยวกับ
ezy Wed, 10/12/2008 - 19:41
In reply to ขอติตรงที by althema
เกี่ยวกับอันนี้ ทั้ง
ezybzy.info blog
ถูกต้องคร
toandthen Thu, 11/12/2008 - 02:17
In reply to เกี่ยวกับ by ezy
ถูกต้องครับ บทความนั้นแสดงให้เห็นถึงความไม่น่าเชื่อถือ ผมเลยเขียนคำเตือนขึ้นมาเพิ่ม ไม่ใช่เลือกปฏิบัตินะครับ แต่สื่ออื่น ๆ ยังไม่มีอะไรชัดขนาดนี้
+10
zeabtle Wed, 10/12/2008 - 23:13
In reply to ขอติตรงที by althema
+10 ไม่เห็นด้วยเหมือนกัน
Temkor
…
kong Wed, 10/12/2008 - 18:57
สงส้ัยว่าเคยมีใครไปตรวจสอบส่วนราชการพวกนี้บ้างไหม...
ผมเหมาเอาว่า "ราชการ" นั้นใกล้เคียงกับ "รัฐวิสาหกิจ" แล้วกันนะครับ
จากที่เคยสำรวจรายการซอฟต์แวร์ในหน่วยงาน เพื่อกำหนดแผนจัดซื้อซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ พบว่า 95% ที่ติดตั้งและใช้งานเป็นประจำ เป็นซอฟต์แวร์เถื่อนทั้งนั้น และผมคิดว่าจากรายการที่ลิสต์ไป ถ้าได้ซื้อมาใช้จริงๆ สัก 10% ก็หรูแล้ว
สรุปว่ายังคง(หลอกตัวเองว่าไม่มีใคร)ใช้ซอฟต์แวร์เถื่อนกันต่อไป
:P
- - - - -
suksit.com
:น่าขำ
film2u Wed, 10/12/2008 - 19:20
:น่าขำ เห็นซีดีเถื่อน แล้วไม่มีปัญญาจับ .... น่าคิด?
@watcharate.w
อิอิ…
wklk Wed, 10/12/2008 - 19:59
อิอิ... มาขำประโยคที่มา
ผมเคยดูช่วงกฎหมายของรายการผู้หญิงถึงผู้หญิง
Microsoft(ถ้าจำไม่ผิดนะ) ส่งคนไปซื้อคอมที่ร้าน แล้วสั่งให้ลงวินโดวส์ เสร็จแล้วก็พาตำรวจไปจับข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ เพราะลงวินโดวส์เถื่อน แต่ตาม กม. จับไม่ได้ เพราะถือว่าไปบังคับให้ร้านเค้าต้องหาวินโดวส์เถื่อนมาลง...
เหอๆ กฎหมายไทย มีอะไรให้ตีความอีกเยอะ ถึงขั้นต้องเปิดพจนานุกรมตอนอ่านคำตัดสินกันเลย...
ผมเคยอ่าน
lew Wed, 10/12/2008 - 20:04
In reply to อิอิ… by wklk
ผมเคยอ่านคำพิพากษาคดีประมาณนี้สมัยผมอยู่ ม. ปลาย (นานมากแล้วล่ะ) จำได้เลาๆ ครับ ว่าประเด็นที่ศาลยกฟ้องคือ..
ตอนนั้นไมโครซอฟท์โวยหนัก เล่นเอาหวิดหมิ่นศาลไปเหมือนกัน
LewCPE
ถ้าได้มาโ
crucifier Wed, 10/12/2008 - 22:47
In reply to ผมเคยอ่าน by lew
ถ้าได้มาโวยกันในยุคปัจจุบัน คงไม่มีค่ำว่าหมิ่นศาล เพราะหมิ่นกันจนเป็นปกติ :D
สมเพชไมโค
illusion Fri, 12/12/2008 - 13:11
In reply to ผมเคยอ่าน by lew
สมเพชไมโครซอฟท์จริง
ผมไม่ชอบวิธีการล่อซื้อเลยแฮะ ไม่ชอบเลยจริงๆ จะจับทั้งทีก็ตั้งใจจับหน่อยสิครับ อย่าทำวิธีมักง่าย
ผมว่ามันเ
lew Fri, 12/12/2008 - 13:22
In reply to สมเพชไมโค by illusion
ผมว่ามันเป็น practice ปรกติในบ้านเค้า อย่างจับโจรขโมยรถก็มีการเอารถไปจอดล่อเหมือนกัน อันนี้มันเป็นเรื่องของรายละเอียดทางกฏหมายที่ต่างกันไป ไปโทษเค้าก็คงได้ไม่เต็มปากเท่าใหร่อ่ะครับ
LewCPE
คงต้องสมเ
Ford AntiTrust Fri, 12/12/2008 - 14:24
In reply to สมเพชไมโค by illusion
คงต้องสมเพจในหน่วยงานรัฐฯ บางหน่วย เช่นกันที่ใช้วิธีล่อซื้อเช่นกันครับ ;P
Ford AntiTrust’s Blog | PHP Hoffman Framework
จำได้ล่าส
nut_kkc Wed, 10/12/2008 - 20:04
จำได้ล่าสุดเสนอราคาคอมพิวเตอร์ไปให้หน่วยงานราชการ
น้อง ทำมัยมันสูงกว่าอีกเจ้าเยอะจัง ก็เลยเอา spec มาดู
อ่าวพี่ของเขาไม่มี windows นี่ครับ
ไม่เอาพี่ไม่ใช้ของแท้ เรายังบอกไปตอนนี้เขาให้ราชการซื้อของแท้นะครับ
ไม่เป็นไร พี่ไม่ใช้ = ='
ผมว่า
dangsystem Wed, 10/12/2008 - 22:18
ผมว่า ส่วนหนึ่ง มาจากที่ ใช้โน๊ตบุคกันมากขึ้น กว่าการใช้เครื่อง ตั้งโต๊ะ และ โน๊ตบุค ก็แถมโปรแกรมเยอะแยะ โดยเฉพาะ Windows VISTA และโปรแกรมอื่นๆ พ่วงด้วย :)
อ่ะ…
dafty Wed, 10/12/2008 - 22:25
อ่ะ... ตอนนี้โปรแกรมพื้นฐานส่วนใหญ่มันก็ฟรีหมดแล้วมั้งครับ วันก่อนลองนั่นนับจริงๆ จังๆ ดู เครื่องผมมี 3-4 ตัวเองที่ยังไม่ฟรี
อิลลูชั่น
bankkung Thu, 11/12/2008 - 00:52
อิลลูชั่นนนนนนนนนนน!!
ตำรวจก็ใช
eak Thu, 11/12/2008 - 01:08
ตำรวจก็ใช้เชื่อดิ
เว็บหางาน
iBlog
เว็บบล็อกใครไร้สาระ
ไม่มีอะไร
anu Thu, 11/12/2008 - 07:29
ไม่มีอะไรภายใต้ดวงอาทิตย์ ที่ตำรวจไทยทำไม่ได้...
ลดลงมาเร็
SilliCon Thu, 11/12/2008 - 09:37
ลดลงมาเร็วๆ แล้วผมจะ happy มากเลย
ตอนนี้เตรียม migrate ไป Ubuntu เรียบร้อยแล้วครับจะกังวลก็อย่างเดียว
คือเรื่องเอกสารที่แหล่ะ
นโยบายของ
invisibleMind Thu, 11/12/2008 - 13:34
นโยบายของบารัค โอบาม่า คือกอบโกยผลประโยชน์สูงสุดเข้าประเทศ มันก็คงจะบีบให้ประเทศเล็กๆ อย่างเราแก้กฎหมายแหละ (ถ้ามันคิดจะทำนะ)ตอนนี้คนไทยมีทางเลือกมากขึ้นแล้ว มันก็เดาไม่ถูกเหมือนกันว่า การแก้กฎหมาย จะทำได้แค่ใหน
สำหรับผมแล้ว ต่อให้ปิดร้านขายซีดีเถื่อน ผมก็ไม่เดือดร้อน บ้านอยู่ชนบท โหลดเอาง่ายกว่าครับ
ส่วนตัวแล
toandthen Thu, 11/12/2008 - 15:16
ส่วนตัวแล้วเห็นว่าการที่เจ้าของลิขสิทธิบางรายยอมลดราคาเพื่อขายให้ได้มากขึ้นถือว่าดีมาก
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง EA และ New Era Games (ที่นำเกม Call of Duty มาขาย)
และ Panda Antivirus ที่เอาออกมาขายได้ที่ราคาต่ำกว่า 500 บาท
จะดีมากกว
illusion Fri, 12/12/2008 - 13:12
In reply to ส่วนตัวแล by toandthen
จะดีมากกว่านี้ถ้าเอา DRM ออกไปด้วย :P
นอกจากนี้ยังได้ระบุอีกว่า
invisibleMind Wed, 09/12/2009 - 07:26
นอกจากนี้ยังได้ระบุอีกว่า การที่ตำรวจเห็นซีดีเถื่อนข้างถนนแล้วไม่จับกุมเพราะว่าเป็นการป้องกันการ เกิดการฟ้องร้องตามมาในภายหลัง หากคดีไม่มีเจ้าทุกข์ และยืนยันว่าการละเมิดลิขสิทธิในส่วนราชการนั้นมีโอกาสเกิดขึ้นน้อยมาก ประชาชนทั่วไปอาจจะเข้าใจผิดในจุดนี้
โครตจะเชื่อได้เลย 555555555+