วันนี้ตัวแทนของช่อง 3 ยื่นคำร้องกับศาลปกครอง ให้ทุเลาคำสั่งการบังคับคดีเดิม (ที่ช่อง 3 ฟ้องให้ยกเลิกมติ กสท. แต่ศาลปกครองไม่สั่งคุ้มครอง) ซึ่งทั้งฝ่ายของ กสทช. และช่อง 3 มีความเห็นร่วมกันว่าขอให้ศาลทุเลาการบังคับคดีไปอีก 15 วัน (นับจนถึงวันที่ 11 ตุลาคม 57 เวลา 16.30 น.) ซึ่งศาลมีคำสั่งทุเลาตามที่ขอ
ผลจากคำสั่งศาลครั้งนี้ทำให้ช่อง 3 จะยังไม่จอดำในระบบเคเบิล/ดาวเทียมไปจนถึงวันที่ 11 ตุลาคม และช่วยยืดเวลาให้ช่อง 3 สามารถเจรจาเรื่องการออกอากาศคู่ขนานกับ กสทช. ได้นานขึ้นอีก 15 วัน ซึ่งช่อง 3 จะต้องรีบเสนอแผนเข้ามาให้ กสทช. พิจารณาต่อไป
ที่มา - ภัทราพร ตั๊นงาม ผู้สื่อข่าว Thai PBS
ยืด 15 วัน! ผลจากคำสั่งศาลปค.ทุเลาคำสั่งคดีCH3/ ส่งผลให้Ch3 ต้องหาทางออนแอร์คู่ขนานให้ได้ก่อน 11ต.ค.57 เวลา16:30น./ ถ้าไม่ได้ให้ยึดมติถอดผัง
— Pat_ThaiPBS (@Pat_ThaiPBS) September 26, 2014
on
ให้ดำไปเลยจะได้รีบเคลียยืดนาน
gamegolf Fri, 26/09/2014 - 22:30
ให้ดำไปเลยจะได้รีบเคลียยืดนานมากๆแล้วนะ = =
ถ้าบอกว่ายืดครั้งสุดท้ายก็พอจ
iNin Fri, 26/09/2014 - 22:55
ถ้าบอกว่ายืดครั้งสุดท้ายก็พอจะเข้าใจ แต่แบบนี้จะมีการยืดให้อีกครั้งหรือเปล่าหล่ะเนี่ย
จริงๆ
magnamonkun Sat, 27/09/2014 - 01:07
In reply to ถ้าบอกว่ายืดครั้งสุดท้ายก็พอจ by iNin
จริงๆ อันนี้ศาลระบุว่าไม่ได้เป็นการยืดครับ แต่เป็นการ "ทุเลา" คำสั่งของ กสท. และจะไม่มีการออกคำสั่งอะไรอีก หากครบกำหนดแล้วยังไม่มีความคืบหน้า
ซึ่งภายใน 15 วันนับจากนี้ ช่อง 3 ต้องไปเคลียร์กับ กสท. และ กสทช. ให้จบ เพราะศาลสั่งให้ กสทช. ทำหนังสือรายงานผลเข้าไปด้วย ระหว่างไต่สวนเอง ศาลก็เป็นคนสอบถามว่าจะออกคู่ขนานหรือไม่ ซึ่งช่อง 3 ก็ตอบว่า ออก เรื่องทุกอย่างก็เลยเป็นอย่างนี้
โดยหลังจากครบกำหนดแล้ว ถ้าทุกอย่างช้าเพราะ กสทช. ศาลอาจจะออกคำสั่งทุเลาเพิ่มเติม แต่ถ้าช้าเพราะฝั่งช่อง 3 อันนี้ศาลขอให้ยืนตามคำสั่งเดิมของ กสท. ครับ
สรุปก็คือ เรื่องทั้งหมดน่าจะเคลียร์ได้ในวันจันทร์ และช่องสามบอกเองว่าน่าจะใช้เวลาในการเตรียมการประมาณ 1-2 อาทิตย์ หลังจากแก้กฎหมายแล้วครับ
ก็พอจะเดาได้อยู่แล้วล่ะนะ
hisoft Fri, 26/09/2014 - 23:04
ก็พอจะเดาได้อยู่แล้วล่ะนะ
กะอยู่แล้ว ดีใจกับ กสท
leonoinoi Fri, 26/09/2014 - 23:04
กะอยู่แล้ว ดีใจกับ กสท ด้วยนะครับที่ไม่ต้องแบกรับผลของจอดำ
ร้อยปียังจะยืดแบบนี้อีกไหม?
Architec Fri, 26/09/2014 - 23:14
ร้อยปียังจะยืดแบบนี้อีกไหม?
ถ้าได้ก็ดีครับ
PaPaSEK Fri, 26/09/2014 - 23:16
In reply to ร้อยปียังจะยืดแบบนี้อีกไหม? by Architec
ถ้าได้ก็ดีครับ
ตกลงช่องสามผิดรึเปล่า?
blackdemon Fri, 26/09/2014 - 23:28
ตกลงช่องสามผิดรึเปล่า?
พอดีช่อง 7
plawanja Sat, 27/09/2014 - 08:55
In reply to ตกลงช่องสามผิดรึเปล่า? by blackdemon
พอดีช่อง 7 เค้าออกอากาศขนานกันระหว่าง analog (เดิม) กับ digital(ที่ประมูลได้) ทั้งๆ ที่ได้มาช่องเดียว เท่ากับเหมือนมีช่องเดียวเท่าเดิม
แต่ช่อง 3 จะออกอากาศทั้ง analog(เดิม) แล้วที่ได้มาอีก 3 ช่องก็จะเป็นคนละรายการกันไป เท่ากับหากินได้ 4 ช่อง เก็บค่าโฆษณาได้ x4 เท่า
จะไปขอใบอนุญาตทีวีดาวเทียมก็เสียดายเวลาโฆษณาต้องลดลงจาก 12นาทีเหลือแค่ 6นาที (ตามข้อบังคับของทีวีดาวเทียม) จะออกคู่ขนานก็เสียดายช่องหายไปช่องนึง ก็เป็นเรื่องเงินทั้งนั้น
พอดีเป็นเอกชนทั้งคู่ เจ้านึงยอม อีกเจ้าไม่ยอมอ้างข้อกฏหมาย บลา บลา บลา เรื่องทางเทคนิคช่างมัน แต่คนเค้ารู้สึกว่าพี่แกชักจะ "เยอะ" เกินไปละ จะทำมาหากินก็ยืดอกพูดกันตรงๆ อย่ามัวแต่เอาคนดูมาเป็นตัวประกันเลยเหอะ
ช่อง 3
je901 Sat, 27/09/2014 - 10:55
In reply to ตกลงช่องสามผิดรึเปล่า? by blackdemon
ช่อง 3 ไม่ผิดที่ไม่ออกคู่ขนานครับ ในขณะเดียวกัน กสท เองก็ไม่ผิดเรื่องบังคับให้ช่อง 3 จอดำบนดาวเทียม
แต่สิ่งที่ทำให้ช่อง 3 โดนประนามมากในขณะนี้ คือการระดมนักข่าว พนักงาน ผู้จัด นักแสดง มาให้ความเห็นในเชิงบิดเบือน จนคนที่รู้ความอยู่หมั่นไส้กันไปทั่วครับ
ผมเห็นด้วยกันคุณหมดนะ
leonoinoi Sat, 27/09/2014 - 11:46
In reply to ช่อง 3 by je901
ผมเห็นด้วยกันคุณหมดนะ แต่ประเด็น เกณ คนมาสร้างสถานการณ์ ผมว่าคุณใส่ร้ายเอามันเกินไป ความจริงคือ ผู้จัดนักแสดง เขาได้รับผลโดยตรงครับ เขาถึงออกมา ไม่จำเป็นต้องระดมคน
+1
mnobita Sat, 27/09/2014 - 14:47
In reply to ผมเห็นด้วยกันคุณหมดนะ by leonoinoi
+1
ผมว่าคุณเข้าใจผิดแล้ว
je901 Sun, 28/09/2014 - 02:02
In reply to ผมเห็นด้วยกันคุณหมดนะ by leonoinoi
ผมว่าคุณเข้าใจผิดแล้ว ผมไม่ได้พูดถึงกรณีที่มีผู้จัดมาฟ้องศาลปกครองนะครับ แต่ผมพูดถึงกรณีเค้าใช้สื่อในมือ นำเสนอข่าวที่เสนอความจริงเพียงครึ่งเดียว เรียกคะแนนสงสารจากผู้ชม พร้อมกับโจมตี กสทช อ้อม ๆ (ถ้าคุณได้ดูข่าวช่อง 3 ในช่วง 1-2 อาทิตย์นี้จะพบได้ไม่ยาก)
ยื้อเวลาตายได้อีกนิดนึง...
itpcc Fri, 26/09/2014 - 23:36
ยื้อเวลาตายได้อีกนิดนึง...
9 ชีวิตจริงๆ
nessuchan Sat, 27/09/2014 - 00:06
9 ชีวิตจริงๆ
จอดำเลยครับ
Ooh Sat, 27/09/2014 - 00:23
จอดำเลยครับ ผมจะได้ไม่ต้องดูละคร กินเวลาชีวิต55
เกณคนไปฟ้อง กสทช. 190
0FFiiz Sat, 27/09/2014 - 00:43
เกณคนไปฟ้อง กสทช. 190 กว่าคน
ข้อหาปิดกั้นการรับชมสื่อ
ผมจะไปฟ้องช่อง 3 ข้อหาอะไรได้บ้างมั้ยครับ
หมั่นไส้มาก -*-
ทำไมต้องเกณครับ
leonoinoi Sat, 27/09/2014 - 00:52
In reply to เกณคนไปฟ้อง กสทช. 190 by 0FFiiz
ทำไมต้องเกณครับ พวกที่ไปดูหน้าก็รู้แล้วว่าเป็นพวกเดือดร้อนโดยตรง
น่าจะปล่อยให้มันดำๆ ไปเลย
HackKingSoft Sat, 27/09/2014 - 07:54
น่าจะปล่อยให้มันดำๆ ไปเลย คิดแต่เรื่องเงินแล้วใช้ประชาชนอ้างจรรยาบรรณสื่อ :O
อืม.. เชื่อแล้วว่า ประเทศนี้
waroonh Sat, 27/09/2014 - 10:08
อืม..
เชื่อแล้วว่า ประเทศนี้ ป่วย จริงๆ ด่ากันสนุกเลย ... มาดู เหรียญอีกด้านกันนะครับ
ช่อง 7 มาจาก คลื่นทหาร โดยตัวช่อง 7 เค้ามี ครบชุดทั้ง คลื่น, เครื่องส่ง และ หน่วยงานธุรกิจ
เวลา ไปประมูลหน่ะ เค้าก็เอาตัวเค้า ไปประมูล digital เลย ปัง จบ เป็นเจ้าของ ครบชุด
อันเนี้ย กสท หน่ะเคลียได้ ไม่ติดข้อกฏหมาย หรือ สัญญาอะไรเลย เพราะเป็นของ ช่อง 7 หมดในตัวของมันเอง
ช่อง 3 เนี่ย เค้าได้ สัมปทาน "เครื่องส่ง" จาก "อสมท" เจ้าของคลื่น หน่ะคือ อ.ส.ม.ท.
ตัวช่อง 3 Original หน่ะ มีแค่นี้ เครื่องส่ง และ หน่วยงานธุรกิจ เค้าไม่มีคลื่น
โครงสร้าง บ. บางกอก ที่มันมีปัญหาอ่ะ มันเป็นแบบนี้ คุณจะให้ อยู่ๆ เค้าไปเปลี่ยน อะไรในสัญญาเองหน่ะ ไม่ได้
เค้าถึง แตก บ. เป็น บ. digital
กสท นะ คุณหน่ะต้องรู้ คุณจะบอกว่า คุณไม่รู้ว่าโครงสร้าง บ. บางกอก เป็นยังไง.. ไม่ได้
แล้วที่คุณสั่ง ตอนนี้ คือ คุณให้ ช่อง 3 ทำผิด กฏหมายกับสัญญาที่ทำไว้กับ อสมท. เนี้ยเต็มๆ เลยคราวนี้ มีหลักฐนชัดเจนแล้วด้วย
ผมถึงบอกไง ego ของ batman สามคนเนี้ย แรง ..
พวกคุณสามคน แค่อยากเห็น สรยุทธ ไปอยู่ในกล่องพลาสติดเล็กๆ น่าเกลียดๆ ของคุณ ที่ดูได้ 24 ช่อง
ทั้งๆ ที่ชาวบ้าน ต่างจังหวัดเค้าดู ดาวเทียมกันเป็น 300-400 อยู่แล้วเนี่ย คุณคิดได้ยังไง ?
เออ .. เล่นซะวุ่นวายไปหมด เค้าจะไปวันใหน ยังไง ก็เรื่องของ ช่อง 3 เค้าน่า
คุณไม่ใช้ ประธาน บ. ช่อง 3 เฟ้ย เค้าคิดของเค้าเองได้
get it ?
เค้าไปเปลี่ยน
itpcc Sat, 27/09/2014 - 10:33
In reply to อืม.. เชื่อแล้วว่า ประเทศนี้ by waroonh
เค้าไปเปลี่ยน อะไรในสัญญาเองหน่ะ ไม่ได้ --
ถ้าช่องสามอยากจะแก้ อสมท พร้อมให้แก้ครับ ช่องสามไม่ไปเอง
คุณไม่รู้ว่าโครงสร้าง บ. บางกอก เป็นยังไง.. ไม่ได้ -- ตัวช่องสามเองก็ยังไม่รู้ครับ
ผมถึงบอกไง ego ของ batman สามคนเนี้ย แรง -- ช่องสามก็พอตัวนะครับ
เอาหละสิ ข้างบนมีเงิบ .. //
allinsense Sat, 27/09/2014 - 10:41
In reply to เค้าไปเปลี่ยน by itpcc
เอาหละสิ ข้างบนมีเงิบ ..
// ไม่ได้ตามติดตลอด แต่รู้สึกได้ว่าช่องสามแสดงถึงเจตนาที่ไม่เอื้อให้มาตรฐานใหม่ก้าวหน้า-เปลี่ยนผ่าน ได้อย่างราบรื่น แค่นี้ก็สายไอทีแบบผมก็พร้อมแอนตี้ละครับ
ออกตัวแรงก็งี้แหละครับ
cartier Sat, 27/09/2014 - 14:18
In reply to เอาหละสิ ข้างบนมีเงิบ .. // by allinsense
ออกตัวแรงก็งี้แหละครับ เบร็กแตก สงสัยจะป่วย
ผมรอฟังเจ้าตัวออกมาแก้ต่างให้ช่องสามนะครับ
ลงชื่อรอดูคอมเมนต์ในตำนาน...
-Rookies- Sat, 27/09/2014 - 19:15
In reply to เค้าไปเปลี่ยน by itpcc
ลงชื่อรอดูคอมเมนต์ในตำนาน...
ผมก็ว่าฟังยังไงก็รู้สึกว่า
btxxxx Sat, 27/09/2014 - 21:10
In reply to เค้าไปเปลี่ยน by itpcc
ผมก็ว่าฟังยังไงก็รู้สึกว่า ช่อง 3 พยายามใช้ช่องโหว่ของกฎหมายหาประโยชน์มากกว่าน่ะ
ช่องของทหาร คือ ช่อง 5
RookieX Sat, 27/09/2014 - 10:35
In reply to อืม.. เชื่อแล้วว่า ประเทศนี้ by waroonh
ช่องของทหาร คือ ช่อง 5 ไม่ใช่หรอครับ
ช่อง 7 ก็ได้สัมปทานคลื่นจากทหารมาจัดการบริการโดยเอกชน บริษัทกรุงเทพโทรทัศน์
และช่อง 5 ได้ขอลดสัมปทาน จากเดิมช่อง 7 เหลือสัมปทาน 10ปี ลดเหลือ 5ปีกับ กสทช. แลกกับช่องดิจิตอลเพิ่มอีก 1 ช่องฟรี
อืม.. ไม่เชื่อครับว่า
Champpz4 Sat, 27/09/2014 - 10:54
In reply to อืม.. เชื่อแล้วว่า ประเทศนี้ by waroonh
อืม..
ไม่เชื่อครับว่า ประเทศนี้ ป่วย แค่คนบางคนเท่านั้นแหละครับที่ ป่วย ด่ากันไม่เหนจะสนุกเลย ... กลับ มาดู เหรียญอีกด้านกันดีกว่าครับ
http://pantip.com/topic/32537247
https://www.blognone.com/node/59883
https://www.blognone.com/node/60032
แนะนำให้อ่านทั้งหมดครับ แต่หากคิดว่ามันยาวเกิน 7 บรรทัดไป กลัวอ่านตกหล่น จะดูแค่ 3 link ล่างก้ได้ครับ
*แต่ก็แนะนำให้อ่านทั้งหมดครับ อ่านเยอะๆครับ
http://pantip.com/topic/32541557
http://pantip.com/topic/32613259
https://www.blognone.com/node/60882
Get it ?
โห ชัดเลยครับ
je901 Sat, 27/09/2014 - 11:00
In reply to อืม.. เชื่อแล้วว่า ประเทศนี้ by waroonh
โห ชัดเลยครับ ชัดว่าดูแต่ข่าวช่อง 3 ใช่มั้ยครับ ไอ่การบิดเบือน แล้วก็เรียกความสงสารของตัวเองนี่ ชัดเลยว่ามาจากช่อง 3 แน่นอนครับ ที่คุณพิมพ์มา มันเป็นความจริงครึ่งเดียวที่ช่อง 3 บอกครับ คนดี ๆ เค้าอ่านข่าวทั้ง 2 ฝั่งแล้วมาประเมินกันครับ
Get it?
ช่อง 3
animateex Sat, 27/09/2014 - 11:56
In reply to อืม.. เชื่อแล้วว่า ประเทศนี้ by waroonh
ช่อง 3 เพิ่งเขียนชื่อบริษัทตัวเองผิด ตกลงช่อง 3 ก็ยังไม่รู้จักบริษัทตัวเองเหมือนกัน (T_T)
พวกคุณสามคน แค่อยากเห็น
hisoft Sat, 27/09/2014 - 20:00
In reply to อืม.. เชื่อแล้วว่า ประเทศนี้ by waroonh
ช่องสามมีทางเลือกแบบง่ายๆ เลยนะครับ สามทาง
แต่ช่องสามไม่เลือกครับ และพยายามที่จะให้ตัวเองได้สิทธิ์ออกอากาศ analog และผ่านดาวเทียมเหมือนทางเลือกที่สาม โดยที่ไม่ต้องขออนุญาตโทรทัศน์ดาวเทียมและลดเวลาโฆษณาลงครึ่งนึง
ในเมื่อต้องการให้ได้ผลแบบที่สามแต่ต้องการปฏิบัติตัวแบบทางเลือกที่สอง (ไม่ลงแรงทำอะไร + ได้ฉาย analog และดาวเทียม) ผมไม่ใช่ประธานบ. ช่อง 3 คุณก็ไม่ใช่ประธานบ. ช่อง 3 พอจะมองออกมั้ยครับว่าทำไมประธานบ. ช่อง 3 ถึงต้องการสิทธิ์แบบทางเลือกที่สาม โดยไม่ต้องการที่จะผ่านกระบวนการของทางเลือกที่สาม
ตามนั้นเลยครับ ประโยคนั้น
btxxxx Sat, 27/09/2014 - 21:16
In reply to พวกคุณสามคน แค่อยากเห็น by hisoft
ตามนั้นเลยครับ
ประโยคนั้น ยิ่งอ่านยิ่งรู้ว่าไม่เข้าใจ ก็ถ้าไม่อยากทำเนื้อหาจะไปประมูลช่องทำไม (แล้วไม่เอาเนื้อหามาใส่) และของเดิมก็เป็นสัมปทาน analog ไม่ใช่ดาวเทียม ถ้าจะไว้ช่องเดิมก็ตามใจ ก็ฉายแบบ analog ไปแค่นั้นเอง
ละครผมไม่ได้ดูอย่าเอาผมมารวมด
kiva Sat, 27/09/2014 - 11:53
ละครผมไม่ได้ดูอย่าเอาผมมารวมด้วยนะ ตีสิบไม่ได้ดูเลย ก่อนบ่ายก็ไม่ได้ดู ผมไม่เดือดร้อนหรอกถ้าช่องสามจะดับ
ประชาชนเดือดร้อน...
jeepthai Sat, 27/09/2014 - 15:05
ประชาชนเดือดร้อน... ผมเห็นช่อง3ชอบหยิบประเด็นนี้ขึ้นมาพูดบ่อยๆ ผมเห็นแล้วขำ ไม่ใช่ช่อง3 เองหรอกหรอที่วางแผนไม่ดี ไม่รอบคอบ ทำให้ประชาชนเขาเดือดร้อน...
จะเจรจาทำไม
Hoo Mon, 29/09/2014 - 17:16
จะเจรจาทำไม ในเมื่อเห็นชัดๆว่า ช่อง 3 พยายามหัวหมอ?!?
ช่องอื่นเค้าประมูลดิจิตอล เพื่อจะได้เอาช่องเก่ายิงขึ้นดิจิตอลได้
แต่ช่อง 3 ประมูลมา 3 ช่อง มาทำเป็นช่องใหม่หมด
แล้วมาหวังว่าจะมีคนยิงช่องเก่าให้
ซึ่งเท่ากับว่า ช่อง 3 จะจ่าย 3 ได้ออกอากาศ 4
หัวหมอแบบนี้ ซัดไปเลยเหอะ ทุเรศเกิน
แล้วยังมีการมาดิ้นอีกว่าชาวบ้านจะเดือดร้อน