จากกรณี iPhone 6 Plus โค้งงอหรือ Bendgate คนที่โด่งดังชั่วข้ามคืนคือ Lewis Hilsenteger เจ้าของรายการ Unbox Therapy จากแคนาดา ที่โชว์การดัด iPhone 6 Plus ด้วยมือเปล่า คลิปนี้มีคนดูไปแล้วกว่า 38 ล้านครั้ง และสื่อทั่วโลกก็มักใช้ภาพ-วิดีโอของเขาประกอบการรายงานข่าว
แต่การท้าทายศรัทธาที่แรงกล้า ย่อมต้องแลกมาด้วยเสียงวิพากษ์วิจารณ์มหาศาล คนจำนวนหนึ่งจึงเริ่ม "จับผิด" วิดีโอต้นฉบับ โดยประเด็นสำคัญคือเวลาบนหน้าจอ iPhone 6 Plus เครื่องที่ถูกดัดไม่ต่อกัน (ช่วงแรกเป็น 2:26 ในขณะที่ช่วงหลังของคลิปเป็น 1:58) ทำให้ Lewis ถูกโจมตีว่าจงใจสร้างเรื่องเกินจริง (หรือแม้กระทั่ง "รับเงินคู่แข่งมา")
Lewis ชี้แจงว่าเหตุที่เวลาไม่ตรงกันเป็นเพราะเขาถ่ายไปแล้ว มุมกล้องไม่ดีเลยต้องถ่ายใหม่ แต่ก็แก้ข้อครหาโดยลงทุนซื้อ iPhone 6 Plus เครื่องใหม่ แล้วมาถ่ายแบบเทคเดียวใจกลางเมืองโตรอนโต โดยมีพยานช่วยยืนยันว่าเขาดัดเครื่องได้จริงๆ
Lewis บอกว่าเขาเป็นแฟนของแอปเปิลอีกคนหนึ่ง และมีสินค้าราคาแพงของแอปเปิลอย่าง Mac Pro 12 คอร์ใช้ด้วย การที่เขาออกมาดัด iPhone 6 Plus โชว์ในครั้งแรกเป็นเพราะญาติของเขาโชว์เครื่อง iPhone 6 Plus งอ เขาจึงลองทำในรายการบ้าง
นอกจากนี้เขายังโพสต์วิดีโอการดัดเครื่อง iPhone 6 Plus ของคนอื่นๆ ที่ได้ผลในลักษณะเดียวกันด้วย
This 9 thing is hilarious, I only did the test after my cousin prompted me with his own pocket bent iPhone 6 Plus.
— Lewis (@UnboxTherapy) September 25, 2014
Do you #BendGate conspiracy theorists really want me to bend another phone? I’ve already bent a couple but if you insist…
— Lewis (@UnboxTherapy) September 26, 2014
.@UnboxTherapy Get ready to see this pic all over your social media feeds shortly… LOL #BendGate #TheTruth pic.twitter.com/cRwNCOLsUx
— Mike Cronin (@MikesiOSHelp) September 27, 2014
ที่มา - Business Insider
on
ยอมรับความจริงเถอะ
movement41 Sat, 27/09/2014 - 16:26
ยอมรับความจริงเถอะ เครื่องมันงอง่ายเกินไป
ไม่ได้หรอก ผลิตไปเยอะแล้ว..
iStyle Sat, 27/09/2014 - 16:31
In reply to ยอมรับความจริงเถอะ by movement41
ไม่ได้หรอก ผลิตไปเยอะแล้ว..
ถ้ายอมรับเครื่องจะขายออกเหยอ
iamoatx Sat, 27/09/2014 - 16:32
In reply to ยอมรับความจริงเถอะ by movement41
ถ้ายอมรับเครื่องจะขายออกเหยอ ... แต่ก็คงได้แหละ สาวกมีความศรัทธา
มันคงไม่เกี่ยวกับศรัทธาแบบไม่
nrml Sat, 27/09/2014 - 16:53
In reply to ถ้ายอมรับเครื่องจะขายออกเหยอ by iamoatx
มันคงไม่เกี่ยวกับศรัทธาแบบไม่มีเหตุผลมั้งครับ อย่างผมยอมรับความเสี่ยงตรงนี้ได้ถ้าเทียบกับส่วนอื่นที่เป็นประโยชน์กับผม แล้วก็หาวิธีแก้กันไป วิธีแก้ปัญหามันมีครับ
.
Bigkung Sat, 27/09/2014 - 17:51
In reply to มันคงไม่เกี่ยวกับศรัทธาแบบไม่ by nrml
.
ส่วนมากไม่ได้เป็นแบบคุณนี่ครั
thsecmaniac Sat, 27/09/2014 - 18:43
In reply to มันคงไม่เกี่ยวกับศรัทธาแบบไม่ by nrml
ส่วนมากไม่ได้เป็นแบบคุณนี่ครับ สาวกส่วนมากก็แถไปเรื่อย รักผลิตภัณฑ์จนคลั่ง ใครแตะไม่ได้ แตะแล้วจะกรี๊ดร้อง ไล่กัดคนอื่นไปทั่ว
ส่วนมากที่ว่าเนี่ย
nrml Sat, 27/09/2014 - 18:47
In reply to ส่วนมากไม่ได้เป็นแบบคุณนี่ครั by thsecmaniac
ส่วนมากที่ว่าเนี่ย ผมก็ไม่แน่ใจนะว่าวัดจากอะไร แต่ว่าฉันใดก็ฉันนั้นในทางกลับกันผมก็เห็นพฤติกรรมแบบนี้จากกลุ่มอื่นเช่นกัน จะเป็นส่วนมาก ส่วนน้อย หรือกี่ส่วนผมไม่มั่นใจ
เม้นท์แบบนี้ เหมือนคนใช้
plawanja Sat, 27/09/2014 - 17:00
In reply to ถ้ายอมรับเครื่องจะขายออกเหยอ by iamoatx
เม้นท์แบบนี้ เหมือนคนใช้ iPhone โง่มากเลยครับ :-p
ยกนิ้วหัวแม่มือ (ลง) ให้เลยครับ
+1
Prince12 Sat, 27/09/2014 - 17:04
In reply to เม้นท์แบบนี้ เหมือนคนใช้ by plawanja
+1
+1
Nate River Sat, 27/09/2014 - 17:17
In reply to เม้นท์แบบนี้ เหมือนคนใช้ by plawanja
+1
+1
RedWing Sat, 27/09/2014 - 17:41
In reply to เม้นท์แบบนี้ เหมือนคนใช้ by plawanja
+1
+1
ipoundpk Sat, 27/09/2014 - 17:53
In reply to เม้นท์แบบนี้ เหมือนคนใช้ by plawanja
+1
+1 ลองมองโลกแบบbird eye view
cal2ibbean Sat, 27/09/2014 - 18:13
In reply to เม้นท์แบบนี้ เหมือนคนใช้ by plawanja
+1 ลองมองโลกแบบbird eye view บ้างครับ
เหมือนจะมองกันมานานละครับ
I3assy Sat, 27/09/2014 - 18:40
In reply to เม้นท์แบบนี้ เหมือนคนใช้ by plawanja
เหมือนจะมองกันมานานละครับ มีอีกหลายคนครับ คอยดูไปเรื่อยๆ
+1 เกรงว่าจะได้ยกนิ้วแบบท่านไ
NoppawanConan Sat, 27/09/2014 - 19:43
In reply to เม้นท์แบบนี้ เหมือนคนใช้ by plawanja
+1
เกรงว่าจะได้ยกนิ้วแบบท่านไลนัสเพิ่มด้วย 555+
เหยดดดดดดดดด
iamoatx Sat, 27/09/2014 - 20:35
In reply to เม้นท์แบบนี้ เหมือนคนใช้ by plawanja
เหยดดดดดดดดด ไม่ได้หมายความแบบนั้นนะ - -"
+1
Choblizz Sat, 27/09/2014 - 20:45
In reply to เม้นท์แบบนี้ เหมือนคนใช้ by plawanja
+1 ด้วยคน
แอบเซ็งเหมือนกันที่มันบอบบางเกินไป แต่โชคดีที่ถูกใจ 6 มากกว่า 6 plus
คนซื้อเค้าก็มีสมองครับ เงินตั้งสามหมื่น
ตั้งแต่ใช้มายังไม่เคยรู้สึกเกิดความศรัทธาเลย มีแต่ความเคยชินมากกว่า -.-
+1
kadeep Sat, 27/09/2014 - 21:55
In reply to เม้นท์แบบนี้ เหมือนคนใช้ by plawanja
+1
+1เห็นมาหลายรอบแล้วคอมเม้นทำน
SupAwich Sat, 27/09/2014 - 23:42
In reply to เม้นท์แบบนี้ เหมือนคนใช้ by plawanja
+1เห็นมาหลายรอบแล้วคอมเม้นทำนองนี้ แอบคิดในใจแบบนี้เหมือนกัน
+1 Comment เสื่อมลงทุกวัน
Perl Sun, 28/09/2014 - 00:14
In reply to เม้นท์แบบนี้ เหมือนคนใช้ by plawanja
+1
Comment เสื่อมลงทุกวัน
+1 ฉันมันผิดเองงงงงงง
nutchapon Sun, 28/09/2014 - 22:42
In reply to เม้นท์แบบนี้ เหมือนคนใช้ by plawanja
+1 ฉันมันผิดเองงงงงงง
ผมดูที่ 1.ฟังชั่นการทำงาน 2.ใ
Bigkung Sat, 27/09/2014 - 18:05
In reply to ถ้ายอมรับเครื่องจะขายออกเหยอ by iamoatx
ผมดูที่
1.ฟังชั่นการทำงาน
2.ใช้งานอะไรได้บ้าง
3.ทำงานเข้ากับสิ่งที่ผมมีอยู่แล้วได้หรือไม่
4.ความน่าเชื่อถือในการใช้ในธุรกรรมการเงิน
5.แล้วก็บริการหลังการขายครับ
มีใครให้มากกว่านี้อีกมั้ยครับ บอกผมมาโล้ด
ผมก็ไม่ได้สนใจรูปลักษณ์มากนักหรอก ผมมาทาง OS X แล้วมันต้องพ่วง iOS ด้วยอ่ะนะ ผมสนใจ software มากกว่าด้วยครับ แล้วคุณจะเงิบเองถ้าเกิดว่า account ของ apple ใช้งานกับการจ่ายเงินได้กับอุปกรณ์ที่มีอยู่ในโลกนี้ได้ทั้งหมด(เพราะเจ้าของเครื่องเปลี่ยนตามกันเอง) จะเห็นว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องเลกเองครับ เหมือนการเก็บรักษาบัตรเครดิตแล้วเอามาหัก มางอเล่นอ่ะแหละครับ ผมก็เล็ง iPhone 6 อยู่นะเรื่อง งอได้ ผมไม่สนหรอก เพราะผมรักษาของที่ซื้อแทบทุกชิ้นถ้าได้ตัดสินใจซื้อเข้ามาแล้ว ตระกูล Macbook ของบางท่านซื้อมาเจอกระแทกบุบนิดนึง เป็นรอยนิดหน่อยก็แทบใจสายกันแล้ว แต่เขาก็ใช้งานต่อไปคิดว่าเพราะอะไรหล่ะครับ เพราะว่าซื้อมาเพื่อใช้งานมันไม่ใช่เหรอ ราคาตระกูล Macbook Pro Retina คุณก็น่าจะรู้ราคาอยู่แล้วนะ ตอนนี้ที่สนใจเพราะว่า NFC มาแล้ว กับ ไว้ใช้ 2 steps password หล่ะครับ จริงๆมี iPad 3th แต่มันหนักแล้วก็ลำบากหน่ะ
คุณจะหมั่นใส้พวกชอบอวด แต่ผมก็หมั่นใส้พวกชอบเหน็บนะครับ เล่นพูดเหมือนด่าคนใช้ apple ทุกคนต้องมีศรัทธาเลยซะอย่างงั้น
ขอบคุณสำหรับท่านที่อ่านจบครับ
เรื่องการเหน็บแนมมันก็มีกันทุ
NoppawanConan Sat, 27/09/2014 - 19:46
In reply to ผมดูที่ 1.ฟังชั่นการทำงาน 2.ใ by Bigkung
เรื่องการเหน็บแนมมันก็มีกันทุกวงการแหละครับ บางที่ไม่ใช่แค่เหน็บ แต่ถึงขั้นด่ากันทั้งสองฝ่ายเลย ฉะนั้นถ้าชอบใช้อะไรก็ขอให้ระมัดระวังในการใช้ครับ ต่อให้เจ้าไหนที่งอแล้วคืนรูปตามปกติได้ก็ตามก็ต้องระวังในส่วนอื่นๆด้วยครับ
ใช่ครับ
big50000 Sat, 27/09/2014 - 19:16
In reply to ยอมรับความจริงเถอะ by movement41
ใช่ครับ ผมก็ว่ามันงอง่ายเหมือนกัน คงต้องรอไอโฟน 6.1 แล้วละมั้ง ถถถ
ความบางก็ใช่ว่าจะดีเสมอไป
isk Sat, 27/09/2014 - 21:18
In reply to ยอมรับความจริงเถอะ by movement41
ความบางก็ใช่ว่าจะดีเสมอไป สงสัยต่อไปนี้ คงต้องใส่เคสเซรามิกเสริมใยเหล็กแล้วกระมัง
RIP iPhone6plus
พี่แกน่าจะมาทำในรายการ
pote2639 Sat, 27/09/2014 - 16:31
พี่แกน่าจะมาทำในรายการ mythbuster เลยนะครับแหม่
โคตรเงิบ. รอล๊อคหลังๆ
EngineerRiddick Sat, 27/09/2014 - 16:34
โคตรเงิบ. รอล๊อคหลังๆ ที่มันแก้body แล้วละกัน
โอ้ววววว
nchana Sat, 27/09/2014 - 16:35
โอ้ววววว มันก็ยังดูอ่อนเปราะบางงอง่ายอยู่ดี เอาไงหละ Apple ?
สังเกตดูจากแค่ออกแรงไม่เยอะ เครื่องก็เริ่มเสียทรงแล้ว(งอได้อ่อนๆ)แต่แค่นี้ก็เรื่องใหญ่แล้ว
เมื่อเอามาใช้งานคนที่ไม่รักษาอย่างดีนี่น่ากลัวนะ เผลอๆต้องดูแลกว่าเดิมมากขึ้นไปอีก
ไม่น่าจะไปจับผิดอะไรเค้าเล๊ยย
runnary Sat, 27/09/2014 - 16:36
ไม่น่าจะไปจับผิดอะไรเค้าเล๊ยยย คลิปแรก กว่าจะหักได้ แลดูต้องใช้พลัง
พอคลิปใหม่ งอง่ายไม่เหลือความเป็นความเป็นสินค้าอเมริกันเลย
ฮาๆ จริง
Warizz Sat, 27/09/2014 - 16:52
In reply to ไม่น่าจะไปจับผิดอะไรเค้าเล๊ยย by runnary
ฮาๆ จริง คลิปหลังดูงอง่ายกว่าคลิปแรกมาก
คงบวกกับความหงุดหงิดด้วยกระมั
tra33372 Sun, 28/09/2014 - 02:06
In reply to ไม่น่าจะไปจับผิดอะไรเค้าเล๊ยย by runnary
คงบวกกับความหงุดหงิดด้วยกระมั้ง จากที่โดนหาว่าตัดต่อ เลยเค้นทีเดียว ประมาณว่า แม่มเอ้ยเห็นมั้ยยยยย ว่างอดั้ยยยย
+1
benwrk Sun, 28/09/2014 - 11:34
In reply to คงบวกกับความหงุดหงิดด้วยกระมั by tra33372
+1
ถ้ายังมีคนไม่เชื่ออีก
shappy082 Sat, 27/09/2014 - 16:36
ถ้ายังมีคนไม่เชื่ออีก พี่แกคงต้องถ่าย one take ตั้งแต่เดินเข้าร้านไปซื้อแล้วหล่ะ
แล้วก็เปิดกล่องงอมันในร้านเลย
Orion Sat, 27/09/2014 - 16:39
In reply to ถ้ายังมีคนไม่เชื่ออีก by shappy082
แล้วก็เปิดกล่องงอมันในร้านเลย
ถ้าตั้งแต่เดินเข้าร้าน
iamoatx Sat, 27/09/2014 - 16:41
In reply to ถ้ายังมีคนไม่เชื่ออีก by shappy082
ถ้าตั้งแต่เดินเข้าร้าน สั่งของ จ่ายเงิน แกะกล่อง เบย
เสียดายเงินแทนแกจริงๆ
wisidsak Sat, 27/09/2014 - 16:42
เสียดายเงินแทนแกจริงๆ
ยอดวิวทะลุล้าน เดี๊ยว google
b98se Sat, 27/09/2014 - 18:19
In reply to เสียดายเงินแทนแกจริงๆ by wisidsak
ยอดวิวทะลุล้าน เดี๊ยว google ก็จ่ายค่า view ให้เอง
กลายเป็นได้ตังค์ google
ตะโร่งโต้ง Sat, 27/09/2014 - 18:23
In reply to ยอดวิวทะลุล้าน เดี๊ยว google by b98se
กลายเป็นได้ตังค์ google ไปซื้อของ Apple มาทำลายทิ้งซะงั้น :D
Google ไปเก็บเงินจากผู้ผลิต
Aoun Sat, 27/09/2014 - 21:21
In reply to กลายเป็นได้ตังค์ google by ตะโร่งโต้ง
Google ไปเก็บเงินจากผู้ผลิต Androids อีกที
ได้เงินจากค่า Ads เพียบครับ
toooooooon Sat, 27/09/2014 - 23:10
In reply to เสียดายเงินแทนแกจริงๆ by wisidsak
ได้เงินจากค่า Ads เพียบครับ มิต้องห่วง
การจับมางอไม่ใช่การใช้งานตามป
PaPaSEK Sat, 27/09/2014 - 16:47
การจับมางอไม่ใช่การใช้งานตามปกติ
ต้องเติม 55+
wichate Sat, 27/09/2014 - 16:50
In reply to การจับมางอไม่ใช่การใช้งานตามป by PaPaSEK
ต้องเติม 55+ ต่อท้ายด้วยซิครับ เดี๋ยวไม่รู้ว่ามุกนะท่าน
ตอนนี้ไม่สนแล้วครับ
PaPaSEK Sat, 27/09/2014 - 17:46
In reply to ต้องเติม 55+ by wichate
ตอนนี้ไม่สนแล้วครับ ผมรู้สึกอนาถตัวเองเวลาที่ต้องพิมพ์ว่า "มุกนะ" "แซวเล่นนะ"
หนุ่มๆ สาวๆ สมัยนี้จำแนกไม่ออกแล้วว่าอันไหนมุก อันไหนมุก หรืออันไหนมุก
แปลว่าแป้กบ่อยสินะครับ #มุกนะ
errin Sat, 27/09/2014 - 17:57
In reply to ตอนนี้ไม่สนแล้วครับ by PaPaSEK
แปลว่าแป้กบ่อยสินะครับ #มุกนะ
คนหนุ่ม ๆ อย่างผมนี่บอกตรง ๆ
mementototem Sat, 27/09/2014 - 17:59
In reply to ตอนนี้ไม่สนแล้วครับ by PaPaSEK
คนหนุ่ม ๆ อย่างผมนี่บอกตรง ๆ ว่าดูมุกไม่ค่อยเป็นกับเขาจริง ๆ อ่ะครับ ต้องเป็นผู้มีประสบการณ์สูงถึงจะแยกมุกออก
จะบอกว่าลุงป้าเสกแก่เหรอครั..
hisoft Sat, 27/09/2014 - 19:42
In reply to คนหนุ่ม ๆ อย่างผมนี่บอกตรง ๆ by mementototem
จะบอกว่าลุงป้าเสกแก่เหรอครั..
วิธีแยกมุก ไม่ยากครับ 1.
sunback Sat, 27/09/2014 - 22:36
In reply to ตอนนี้ไม่สนแล้วครับ by PaPaSEK
วิธีแยกมุก ไม่ยากครับ
ผมว่าเค้าหมายถึง มุก ที่เป็น
tunnnnnn Sat, 27/09/2014 - 23:18
In reply to วิธีแยกมุก ไม่ยากครับ 1. by sunback
ผมว่าเค้าหมายถึง มุก ที่เป็น มุกตลก นะครับ?
มุข? #เผ่น
gogogokrit Sun, 28/09/2014 - 00:12
In reply to ผมว่าเค้าหมายถึง มุก ที่เป็น by tunnnnnn
มุข? #เผ่น
ถ้ารีๆกลมๆ สีออกขาวๆนวลๆ
BLiNDiNG Sun, 28/09/2014 - 01:53
In reply to วิธีแยกมุก ไม่ยากครับ 1. by sunback
ถ้ารีๆกลมๆ สีออกขาวๆนวลๆ แวบวาว คือมุกครับ
ถ้าเป็นแผ่น ขรุขระๆ มีลอนๆ คือเปลือกหอย
กลม ๆ ขาว ๆ แบบนี้คือมุก?
mementototem Sun, 28/09/2014 - 10:46
In reply to ถ้ารีๆกลมๆ สีออกขาวๆนวลๆ by BLiNDiNG
กลม ๆ ขาว ๆ แบบนี้คือมุก?
บ้านเมืองเราตอนนี้มีความเครีย
devilblaze Sat, 27/09/2014 - 21:17
In reply to ต้องเติม 55+ by wichate
บ้านเมืองเราตอนนี้มีความเครียดสะสมครับ
วาจา คำพูด บางอย่างที่ที่พิมพ์ออกมา คนเรามักเอาไปใส่น้ำเสียงของ คำ กันเอาเอง ทำให้ตีความเป็นคนละอย่างกลายเป็นประชด( ประชดแบบตลก กับประชดจริงๆ)
ดูอย่างลายเซ็นผมต้องแปะเอาไว้เลยครับ เพราะบางคำที่พิมพ์ออกไป ถ้าลืมเติม emotion หรือ 555 ตามหลัง หรือไม่ ใส่ ครับ ค่ะ จะทำให้กระทู้พาเครียดตลอด
ทุ่มเทจริงๆ ครับ :-> ผมว่า
plawanja Sat, 27/09/2014 - 16:52
ทุ่มเทจริงๆ ครับ :->
ผมว่า Samsung น่าจะส่ง Note4 ไปให้แกดัดซักตัว สองตัวนะ โชว์เทพความแข็งแกร่งที่สุดในปฐพีให้ได้อายกันไปข้างเลย
ไม่ต้องถึง Note 4 แค่ Note 3
Ford AntiTrust Sat, 27/09/2014 - 17:00
In reply to ทุ่มเทจริงๆ ครับ :-> ผมว่า by plawanja
ไม่ต้องถึง Note 4 แค่ Note 3 พอ Galaxy Note 3 Bend Test (iPhone 6 Plus Follow-up)
แกงอโน๊ต3โชว์ไปแล้วนะครับ
zerost Sat, 27/09/2014 - 17:11
In reply to ทุ่มเทจริงๆ ครับ :-> ผมว่า by plawanja
แกงอโน๊ต3โชว์ไปแล้วนะครับ คลิปต่อจาก 6+ เลย แต่คิดว่าโน๊ต4คงยังไม่ขายที่ แคนาดา ถ้าขายเขาก็อาจจะเอาโน๊ต4 มาดัดให้คุณดูครับ
อีกอย่างผมว่าไม่ใช่ว่าเขาทุ่มเทอะไรนะครับ เขาทำรายการเก่าไปแล้วมีคนครหา เขาก็ต้องมาแสดงความบริสุทธิของตัวเองครับ ผมว่าแบบนี้สิคนจริงมากกว่านะครับ ดีกว่ากระแนะกระแหนหน้าจอเฉยๆว่าไม่ได้ตัดต่อนะ เอาให้จะๆไปเลย
ผมลองดัด Note 4 แล้ว
nrad6949 Sat, 27/09/2014 - 17:09
In reply to ทุ่มเทจริงๆ ครับ :-> ผมว่า by plawanja
ผมลองดัด Note 4 แล้ว ไม่งอครับ แข็งมาก
Note4 อาจจะได้เปรียบเกินไป
PandaBaka Sat, 27/09/2014 - 17:13
In reply to ทุ่มเทจริงๆ ครับ :-> ผมว่า by plawanja
Note4 อาจจะได้เปรียบเกินไป ต้องลองเอา Galaxy Alpha มาลองดัดน่าจะดูดีกว่า
เมื่อวานไปลองจับดู ผมว่าสวยดี
gondolaz Mon, 29/09/2014 - 09:32
In reply to Note4 อาจจะได้เปรียบเกินไป by PandaBaka
เมื่อวานไปลองจับดู ผมว่าสวยดี แล้วก็ดูแข็งแรงดีนะ
ปล.ไม่ใช่สาวกครับ
ของจะดีหรือไม่ดีไม่เกี่ยวครับ
jakapong Sat, 27/09/2014 - 16:48
ของจะดีหรือไม่ดีไม่เกี่ยวครับ Apple เป็นนักคิดเปลี่ยนโลก ทุกอย่างในโลกนี้ลอก apple มาทั้งนั้น วัสดุของ Apple นั้นวิจัยมาอย่างดีแล้ว ไม่บังควรที่ปุถุชนคนทั่วไปจะมาวิจารณ์ได้นะครับ
"อย่าคิด แค่ใช้และมันคือสิ่งที่ดีที่สุดในโลก" #สาวกไม่ได้กล่าวไว้ #แต่เหมือนจะอยากกล่าวไว้
#ประชด
888+
aammmm Sat, 27/09/2014 - 17:05
In reply to ของจะดีหรือไม่ดีไม่เกี่ยวครับ by jakapong
888+
บางครั้งก็เพลียเหมือนกันนะคะ
ibeauty Sat, 27/09/2014 - 19:32
In reply to ของจะดีหรือไม่ดีไม่เกี่ยวครับ by jakapong
บางครั้งก็เพลียเหมือนกันนะคะ เค้าจะออกสินค้าหรือเทคโนยีที่ดีเริส...ล้ำโลกขนาดไหน แต่เราเป็นคนซื้อ...ด้วยเงินของตัวเอง เค้าไม่ได้ให้เรามาฟรีๆ!! เราไม่จำเป็นต้องปกป้อง ต้องแถช่วยเค้า เค้าทำมาไม่ดีก็ต้องด่าเพื่อให้เค้าปรับปรุงผลิตภัณฑ์
ด่าเจ้าของผลิตภัณฑ์ไม่มีใครว่
plawanja Sat, 27/09/2014 - 19:40
In reply to บางครั้งก็เพลียเหมือนกันนะคะ by ibeauty
ด่าเจ้าของผลิตภัณฑ์ไม่มีใครว่าหรอกครับ แต่หลอกด่าคนใช้ผลิตภัณฑ์มันน่าเพลียกว่าอีกครับ ไม่รู้จะป่วยอะไรกันนักหนา :>
ไม่ได้หลอกด่าครับ แต่ด่าตรงๆ
jakapong Sat, 27/09/2014 - 21:41
In reply to ด่าเจ้าของผลิตภัณฑ์ไม่มีใครว่ by plawanja
ไม่ได้หลอกด่าครับ แต่ด่าตรงๆ และไม่ป่วยด้วย แต่สาวกป่วยๆของยี่ห้อหนึ่ง ได้กล่าวไว้แนวๆนี้จริงๆครับ แบบนี้คุณสมควรไปว่าสาวกป่วยๆของยี่ห้อนั้น หรือ มาว่าคนที่พูดความจริงกันล่ะครับ?
เลอค่าตรงที่ "สาวกป่วยๆ"
ibeauty Sat, 27/09/2014 - 22:36
In reply to ไม่ได้หลอกด่าครับ แต่ด่าตรงๆ by jakapong
เลอค่าตรงที่ "สาวกป่วยๆ" เริศ!
ใคร "หลอก" ด่าหรอคะ?
ibeauty Sat, 27/09/2014 - 22:34
In reply to ด่าเจ้าของผลิตภัณฑ์ไม่มีใครว่ by plawanja
ใคร "หลอก" ด่าหรอคะ? ทำไมต้องหลอกต้องแอบด้วยละคะ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ โอ๊ยยยยย
จะด่าพวกเข้ามาแถ ไม่จำเป็นต้องป่วยหรอกค่าาา
ดิ้นจังเลยครับ
PaPaSEK Sun, 28/09/2014 - 23:49
In reply to ด่าเจ้าของผลิตภัณฑ์ไม่มีใครว่ by plawanja
ดิ้นจังเลยครับ
+1024 เห็นด้วยมากครับ
ttong Mon, 29/09/2014 - 10:26
In reply to บางครั้งก็เพลียเหมือนกันนะคะ by ibeauty
+1024 เห็นด้วยมากครับ
แอปเปิ้ลลอกไม่เป็น
isk Sat, 27/09/2014 - 21:33
In reply to ของจะดีหรือไม่ดีไม่เกี่ยวครับ by jakapong
แอปเปิ้ลลอกไม่เป็น ที่ทำจอใหญ่เพราะได้รับแรงบัลดาลใจ 555
Jonathan Ive บอกในข่าวของเว็บ
thsecmaniac Sun, 28/09/2014 - 01:20
In reply to แอปเปิ้ลลอกไม่เป็น by isk
Jonathan Ive บอกในข่าวของเว็บ gsmarena ว่า"เราทำตาม feedback ลูกค้า" ครับ
เอาแท่งเหล็กดามมั้ย ? อิอิ
iPongHD Sat, 27/09/2014 - 17:09
เอาแท่งเหล็กดามมั้ย ? อิอิ สักพักเดี๋ยวก็มีเคสแข็งๆ สุดยอดออกมา 555
เจอแบบนี้แล้วยังมีสาวกมาแก้ต่
LinkWii1GT Sat, 27/09/2014 - 17:19
เจอแบบนี้แล้วยังมีสาวกมาแก้ต่างให้อีก คนทั่วไปก็คงพูดไม่ออกแล้วครับ คงเพราะขี้เกียจเถียงแล้ว -_-
ปล.ผมชอบไอแพด แต่ไม่ชอบไอโฟนเป็นพิเศษนะ
เคสจะออกมากันงอกันให้เพียบครั
Krimson_arivi Sat, 27/09/2014 - 17:28
เคสจะออกมากันงอกันให้เพียบครับ คอยดูสิ
แอปเปิ้ลวางเกมส์ไว้ว่าต่อไปจะ
leeyiankun Sat, 27/09/2014 - 17:34
แอปเปิ้ลวางเกมส์ไว้ว่าต่อไปจะออกรุ่นโค้งให้ไงครับ /s
หาเคสแนว rugged ใส่แป๊บ
myungz Sat, 27/09/2014 - 17:40
หาเคสแนว rugged ใส่แป๊บ
T T. อยากรวยแบบนี้
ipoundpk Sat, 27/09/2014 - 17:58
T T. อยากรวยแบบนี้
อยากเหมือนกันครับ เพราะคลิปนี
put4558350 Sat, 27/09/2014 - 19:02
In reply to T T. อยากรวยแบบนี้ by ipoundpk
อยากเหมือนกันครับ
เพราะคลิปนี้มีคนดูไปแล้วกว่า 38 ล้านครั้ง
ถ้ามีคน click ad สัก 3%
และ google จ่าย คลิกละ $1 (ข่าวว่าจ่าย $1.5)
จะเป็นเงินทั้งสิ้น (38m * 3 / 100) จะใด้ $1.14m เรต $1 ต่อ 30 บาทก็เกือบๆ 35 ล้านบาทแล้ว
ผมสงสัยข่าวนี้เหมือนกัน
zerost Sun, 28/09/2014 - 00:50
In reply to อยากเหมือนกันครับ เพราะคลิปนี by put4558350
ผมสงสัยข่าวนี้เหมือนกัน แค่ให้คนดูโฆษณา มันจะได้ตั้งครั้งละ 1 ดอลเลยเหรอครับ ไม่น่าจะมากขนาดนั้นนะครับ
รู้สึกยังกะข่าวกดไลท์แล้ว เฟซบุคจะบริจาคให้ 1 ดอลเลยครับ ที่สุดท้ายก็คือข่าวแหกตา
อาจจะไม่ถึง1ดอล
tgtong44 Sun, 28/09/2014 - 01:15
In reply to ผมสงสัยข่าวนี้เหมือนกัน by zerost
อาจจะไม่ถึง1ดอล แต่แค่คนดูคลิบคุณเกินล้านวิว หรือสิบล้านวิวคุณก็ได้เงินหลายหมื่นแล้วถ้าหลายสิบล้านวิวก็ได้เงินเป็นแสน Youtube เค้าแจกจริงครับมีปุ่มไว้ให้ติ๊กคำว่า "สร้างรายได้ด้วยโฆษณา" แค่นี้ก็ได้เงินแล้วครับ
ผมไม่ได้บอกว่าเขาไม่ได้ตังนะค
zerost Sun, 28/09/2014 - 04:09
In reply to อาจจะไม่ถึง1ดอล by tgtong44
ผมไม่ได้บอกว่าเขาไม่ได้ตังนะครับ แต่คลิกละดอลนี่ผมว่ามากไป อ้างอิงจากเม้นที่ท่านบนว่า ถ้าเป็นเรต ต่อ 10 หรือต่อ ร้อยวิว(หรือคลิก) ได้ 1 หรือ x ดอลนี่ยังพอประมาณได้ว่าน่าจะมีคนจ่าย ไม่งั้น บ. บันเทิงทั้งหมดคงมาขายของแต่บนยูทูปแล้ว เรียกคนมาดูเอาค่าโฆษณาอย่างเดียวพอ
ไม่ไช่ดูโฆษณาแล้วใด้ครั้งละ 1
put4558350 Sun, 28/09/2014 - 09:31
In reply to ผมสงสัยข่าวนี้เหมือนกัน by zerost
ไม่ไช่ดูโฆษณาแล้วใด้ครั้งละ 1 ดอล แต่เป็น click ละ 0.5 - 3 ดอล ขึ้นอยู่กับ บ. ที่มาลง ad มันจะมี rate ของมันอยู่ มี pay per click กับ pay per view (pay per view ปีที่แล้ว $4-$5/1000 view)
เรื่องสำคัญคือ บ. ที่มาลง ad เป็นคนตั้งราคา pay per click / pay per view (google จัดการเรื่องการหา บ. มาลง hosting กตหมายสำหรับบางประเทศ กลไกลเช่นระบบแยกประเทศ -สำหรับ บ. ที่มาลง ad- และเอาส่วนแบ่งไป 45%)
สำหรับบ้านเราที่มีการจ้าง click เพิ่ม view คนในประเทศก็น้อย บ. ที่มาลง ad ก็พร้อมใจกันกดราคาเพราะไม่คุ้ม เพลงที่เป็นของไทยเลยต้องมี ad เพื่อขายเพลงเหล่านั้นติดมาด้วย เป็นปรกติ
ปล. รู้สึกว่าตัวเลขที่ผมประมาณจะยังเยอะไปอยู่ดี เพราะ 2 ปีที่แล้ว เบอร์ 1 ของ youtube BlueXephos ใด้ไป $6.7 ล้าน (จาก 960 ล้าน views) เทียบไตรยางไป คลิบนี้ 38 ล้าน view ก็ประมาณ $265,000 เท่านั้นเอง
ข่าวเกี่ยวกันกับเจ้านี้ทีไร
zinazisc Sat, 27/09/2014 - 18:07
ข่าวเกี่ยวกันกับเจ้านี้ทีไร เป็นต้องมีคนปวดเมื่อย และ มีคนลื่นไถลกันอยู่เรื่อย
ผมว่ามันก็ดีแล้วไม่ใช่เหรอครั
obkung Sat, 27/09/2014 - 18:15
ผมว่ามันก็ดีแล้วไม่ใช่เหรอครับ ผู้บริโภคจะได้ข้อมูลที่ถูกต้องเพื่อการตัดสินใจซื้อสินค้า คลิปแรกมันมีข้อครหา เขาออกมาแก้ก็ดีแล้วนี่? ใครรับได้กับความเสี่ยงก็ซื้อไป ดีกว่าไม่ชัดเจนว่าตกลงมันเป็นทั้งความผิดพลาดทางโครงสร้างหรือมันเกิดจากการใช้งานของผู้ใช้ที่ผิดพลาดเองมันเลยงอ (ที่ apple report ว่า 9 case) ไม่เห็นจะมีความจำเป็นต้องกระแนะกระแหนคนที่เค้าใช้/จะใช้เลย ไม่ใช่คนใช้ทุกคนจะเป็นสาวก และไม่ใช่สาวกทุกคนจะมีนิสัยน่ารังเกียจ/ติดตามไม่ลืมหูลืมตา
Stop discrimination ครับ
ท่านชัชชาติหมดสิทธิ์ใช้ไอโฟนร
Elysium Sat, 27/09/2014 - 18:27
ท่านชัชชาติหมดสิทธิ์ใช้ไอโฟนรุ่นนี้
ไม่ต้องใช้หรอกครับ
inkirby Sat, 27/09/2014 - 18:47
In reply to ท่านชัชชาติหมดสิทธิ์ใช้ไอโฟนร by Elysium
ไม่ต้องใช้หรอกครับ แค่มองก็อาจงอได้
แบบนี้ผมว่าเป็นที่วัสดุ
By_Myself Sat, 27/09/2014 - 18:52
แบบนี้ผมว่าเป็นที่วัสดุแล้ว อลูมิเนียมที่มาทำนี่เกรดเดียวกระป๋องน้ำอัดลม เบียร์เลยหรือเปล่า ง่ายเกิน เจอแรงกดแรงบิดของมือคนงอแล้ว -*-
แล้วไม่เสริมอะไรข้างในตรงข้างหลังหรือยังไง ปกติอย่าง Note3 จะมีแม็กนีเซียมอัลลอยด์เสริมข้างในพลาสติก อยู่ข้างใน
ถ้าจะวางผมว่าวางไว้ข้างหลังดีกว่า
สงสัยต้องล้อว่า อลูมิเนียมป๋องแป๋ง vs พลาสติกขันน้ำ
55555 จะได้เข้าคู่กัน
Jaddngow Sat, 27/09/2014 - 20:07
In reply to แบบนี้ผมว่าเป็นที่วัสดุ by By_Myself
55555 จะได้เข้าคู่กัน นายพลาสติกก๊อบแก๊บ กับ ยัยโลหะกระป๋องน้ำ
อย่างนี้ไม่ใช่อลูมิเนียมแล้ว
kadeep Sat, 27/09/2014 - 22:14
In reply to แบบนี้ผมว่าเป็นที่วัสดุ by By_Myself
อย่างนี้ไม่ใช่อลูมิเนียมแล้ว
นี่มันตะกั่วชัดๆ
ดีคะ มีคน(ส่วนน้อยครหา
ibeauty Sat, 27/09/2014 - 19:27
ดีคะ มีคน(ส่วนน้อยครหา อ้างอิงจากแท็บดีสไลค์) ก็อัดวิดีโอออกมาตอกหน้าอัดเข้าเต็มแรงอีกฉาดใหญ่ ไม่ใช่แค่เงิบแล้วคะงานนี้ แฟร์ดีคะ ดีกว่าได้แค่...นั่งกระแนะกระแหอยู่หน้าคอม มือไม้สั่น ใจเต้นแรง พยายามจับผิดวิดีโอต่างๆนาๆอยู่มากโขอะคะ อย่างน้อยๆก็มีคนนึงที่จะชะรอการซื้อออกไปก่อนเพราะวิดีโอของเค้า รอ Minor change ปีหน้าเลยละกัน ถ้าออกรุ่น Final มา เจ้าของคลิปอย่าลืมมาหักโชว์อีกนะคะ รอชมคะ
A: เฮ้ นายได้ iPhone
peeraphat Sat, 27/09/2014 - 19:55
A: เฮ้ นายได้ iPhone ใหม่มาเหรอ ไหนดูหน่อย งอป่ะๆ
B: ไม่งอเว้ย ซื้อมาใช้ ไม่ได้เอาดัดโชว์ ใส่เคสด้วย แล้ว Note 4 นายล่ะ ก๊อบแก๊บป่ะ ก๊อบแก๊บ
A: ไม่ก๊อบแก๊บเว้ย Note เรามีกรอบโลหะ เจียมุมเหมือนสวยงามวิบวับเหมือน iPhone5 เลย งามโคตร
บทสนทนาสมมุติในโลกยูโทเปีย
ซื้อมางอกันซินะ ฮา
DashoIISO Sat, 27/09/2014 - 20:04
ซื้อมางอกันซินะ ฮา ๆ
ใส่เคสน่าจะช่วยได้นิสนึง
สรุป...
ปลงนะเรา Sat, 27/09/2014 - 20:45
สรุป... มีผลต่อการซื้อไหมครับ? หรือ ถึงรับรู้กรณีนี้แล้วก็ยังไงก็จะซื้ออยู่ เมืองนอกนะครับ น่าสนใจเหมือนกัน
จะงอหรือไม่งอ ไม่สน
isk Sat, 27/09/2014 - 21:11
จะงอหรือไม่งอ ไม่สน สาวกซื้อลูกเดียว เพราะมันคือ APPLE
รู้สึกคำว่า สาวก
Pingz Sat, 27/09/2014 - 22:23
In reply to จะงอหรือไม่งอ ไม่สน by isk
รู้สึกคำว่า สาวก นี่ใช้เป็นคำดูถูกจังเลยครับ
เหมือนด่าว่าคนใช้ผลิตภัณฑ์ Apple ไม่มีความคิด
คำว่า สาวก
put4558350 Sat, 27/09/2014 - 22:43
In reply to รู้สึกคำว่า สาวก by Pingz
คำว่า สาวก เป็นคำที่หมายถึงคนที่เชื่อ/ชอบในอะไรก็ตามโดยไม่คิดต่อครับ
สาวก
inkirby Sun, 28/09/2014 - 09:47
In reply to คำว่า สาวก by put4558350
สาวก ไม่ได้แปลว่าจะคิดต่อไม่ได้นะครับ
อย่าลืมว่าศาสนาที่เราๆ ท่านๆ หลายคนนับถืออยู่ ก็ใช้คำว่า "สาวก" เช่นกันครับ
กรณีที่เป็นส่วนของการดูถูกก็ต
put4558350 Sun, 28/09/2014 - 10:09
In reply to สาวก by inkirby
กรณีที่เป็นส่วนของการดูถูกก็ต้องแปลแบบนั้นแหละครับ ...
ผมก็ไม่คิดว่าเป็นคำไม่ดีนะครั
Witna Sun, 28/09/2014 - 00:35
In reply to รู้สึกคำว่า สาวก by Pingz
ผมก็ไม่คิดว่าเป็นคำไม่ดีนะครับ
ได้ยินออกบ่อย สาวกผีแดงเอย สาวกโซนี่เอยไรงี้
ผมว่าฟังดูดีกว่าคำว่า "ติ่ง" ที่ใช้ๆ กันตั้งเยอะ
เห็นด้วย ผมว่าพวกโซนี่ ผีแดง
PsFreedom Sun, 28/09/2014 - 00:42
In reply to ผมก็ไม่คิดว่าเป็นคำไม่ดีนะครั by Witna
เห็นด้วย ผมว่าพวกโซนี่ ผีแดง ก็โดนนะ
ติ่ง แรงกว่าอีก เค้าไว้ด่าคิ่งเกาหลีกัน ความหมายก็แรง เป็นส่วนที่ไร้ค่า เช่น ไส้ติ่ง
ติ่งนี่ไม่ได้หมายถึงผมยาวเท่า
benwrk Sun, 28/09/2014 - 01:14
In reply to เห็นด้วย ผมว่าพวกโซนี่ ผีแดง by PsFreedom
ติ่งนี่ไม่ได้หมายถึงผมยาวเท่าติ่งหูหรอครับ ผมเข้าใจแบบนี้มาตลอดนะ
พวก ไส้ติ่ง ติ่งหู
PsFreedom Sun, 28/09/2014 - 03:10
In reply to ติ่งนี่ไม่ได้หมายถึงผมยาวเท่า by benwrk
พวก ไส้ติ่ง ติ่งหู ก็คือส่วนที่เกินออกมาจาก
ลำไส้, หู ซึ่งไม่ได้มีประโยชน์อะไร เป็นติ่้งออกมาเฉยๆ
ครับ ผมเข้าใจครับ
benwrk Sun, 28/09/2014 - 11:40
In reply to พวก ไส้ติ่ง ติ่งหู by PsFreedom
ครับ ผมเข้าใจครับ แต่ในความคิดผมเนี่ย ติ่ง (เช่น ติ่งเกาหลี) นี่หมายถึงคนที่ผมสั้นเท่าติ่งหู ประมาณการได้ว่าเด็กม.ต้น ที่อาจจะบ้าดาราหรืออะไรทำนองนี้อ่ะครับ มันไม่ได้หมายถึงติ่งหู
ผมเข้าใจว่าที่มาคือผมสั้นเท่า
nrml Sun, 28/09/2014 - 11:41
In reply to ครับ ผมเข้าใจครับ by benwrk
ผมเข้าใจว่าที่มาคือผมสั้นเท่าติ่งหูแบบเด็กมัธยมบ้าดาราแบบที่คุณเข้าใจเหมือนกันครับ
@benwrk เข้าใจถูกแล้วครับ
revensoft Sun, 28/09/2014 - 11:47
In reply to ติ่งนี่ไม่ได้หมายถึงผมยาวเท่า by benwrk
@benwrk
เข้าใจถูกแล้วครับ เดิมทีติ่งเป็นศัพย์แยกขึ้นมากสำหรับเกรียนเพศหญิง (เกรียนอยู่ที่ใจใช่อายุ)
ซึ่งมีความหมายเชิงดูถูกว่าไม่มีวุฒิภาวะเหมือนกับเด็กนักเรียนที่ชายต้องต้องตัดผมเกรียนติดหนังหัว หญิงต้องตัดผมให้เห็นติ่งหู
แต่ภายหลังติ่งถูกนำไปใช้และตีความหมายกันใหม่เช่นเดียวกับคำว่าโอตาคุซึ่งความหมายตอนนี้มั่วกันไปถึงไหนแล้วก็ไม่ทราบ
เข้าใจละ
PsFreedom Sun, 28/09/2014 - 13:43
In reply to @benwrk เข้าใจถูกแล้วครับ by revensoft
เข้าใจละ ตอนแรกผมไม่เก็ต
แสดงว่ามันเหมือนเกรียนสินะ พวกเกรียนดอทเอ เกรียนคีย์บอร์ด อะไรพวกนี้ -
แต่ใช้สำหรับผู้หญิง เหมาะกับแนวๆ คลั่งดารา คลั่งเกาหลี แบบไม่ลืมหูลืมตา
ก็ใกล้เคียงสาวกอยู่นะ แต่ผมยังรู้ว่าแรงกว่าแฮะ ดูไร้เหตุผล (สาวกคลั่งเหมือนกัน แต่ก็ยังมีเหตุผลอยู่บ้าง)
เคยใช้ Iphone4
tgtong44 Sat, 27/09/2014 - 21:15
เคยใช้ Iphone4 มีเคสบางอย่างมันแน่นมาก เวลาถอดออก มันเหมือนต้องดัดเครื่องโดยไม่ตั้งใจนะ
น่าเป็นห่วงว่า ipone6 plus เวลาในเคสแข็งๆที่ถอดออกยาก เวลาถอดเคสออกตัวเครื่องจะงอไหม
เอ่อ หากผมไป apple store
kentaonline Sat, 27/09/2014 - 21:28
เอ่อ หากผมไป apple store ที่ต่างประเทศ หีืรือ istudio ที่ประเทศไทย (เมื่อมีของเข้ามา) แล้วไปลอง "งอ" ดู จะได้ไหมครับ ?
ไม่ได้ประชดนะ แต่ บ. apple บอกว่า "มันไม่ได้งอง่ายขนาดนั้น" และตัวผมเองก็จะได้ซื้อ iphone 6 plus อย่างสบายใจ
เห็นว่า 30 โล นะครับ
put4558350 Sat, 27/09/2014 - 21:39
In reply to เอ่อ หากผมไป apple store by kentaonline
เห็นว่า 30 โล นะครับ
จากข่าวแอปเปิลบอกว่ารับประกัน
nrml Sat, 27/09/2014 - 21:44
In reply to เอ่อ หากผมไป apple store by kentaonline
จากข่าวแอปเปิลบอกว่ารับประกันในกรณีที่เกิดจากการใช้งานปกติ การลองงอนี้จะทำในลักษณะไหนครับ แอปเปิลอาจจะยอมให้ลองแต่ก็คงต้องเข้าเงื่อนไขที่ว่าต้องลองในสภาพการใช้งานที่ปกติ
ใส่เดฟไป
tra33372 Sun, 28/09/2014 - 02:24
In reply to เอ่อ หากผมไป apple store by kentaonline
ใส่เดฟไป แล้วเอามือถือยัดกระเป๋า แล้วววว เอามือแตะหัวลงสก๊อทจัมพ์เลยคับ เอาให้มันงอไปเลย ผมว่าแบบนี้ก็น่าจะถือว่าเป็นการใช้ปกตินะ 555 เอาให้พนักงานอึ้งไปเลย
รู้แล้วใช่มั้ยครับว่าทำกล้องย
hisoft Sat, 27/09/2014 - 22:20
รู้แล้วใช่มั้ยครับว่าทำกล้องยื่นไว้ทำไม
ใส่เคสสิครับ ใส่เคส
อยากรู้แค่ว่า
headowner Sun, 28/09/2014 - 00:12
อยากรู้แค่ว่า ถ้าไม่กลัวว่ามันเป็นเครื่องจริง ทำไมไม่ถ่ายตั้งแต่ Unboxing อ่ะครับ จะรีวิวว่าหักง่ายทั้งที น่าจะให้มันแฟร์ ทำงี้ % แหลยังมีอยู่ คนเดิม ลักษณะเดิม แค่เพิ่มไปอีก 30 วิเสียเวลาแกะกล่องโชว์ว่าเครื่องแท้ ไม่น่าจะเสียงบที่อุส่ามางอเล่นมากนัก
ดูจากยอดวิวแล้ว
nrml Sun, 28/09/2014 - 00:19
In reply to อยากรู้แค่ว่า by headowner
ดูจากยอดวิวแล้ว ผมว่าถ้ามีประเด็นให้เล่นต่อน่าจะเป็นผลดีกับเจ้าของคลิปมากกว่านะครับ
ถ้าเสมอต้นเสมอปลาย
headowner Sun, 28/09/2014 - 00:31
In reply to ดูจากยอดวิวแล้ว by nrml
ถ้าเสมอต้นเสมอปลาย ไม่มาครึ่งๆกลางๆก็ดีจริงๆครับ อยู่ที่ทำไมถึงไม่ทำ? - -" คือก็ให้รู้ไปเลยว่า นี่ของแท้นะ 100% ดีกว่ามาครึ่งๆกลางๆแบบนี้นะ <สำหรับผม ยอดวิวไม่ได้พิสูจน์อะไร เหมือนกรณี คนไทยเอาช้อนคนถ้วยน้ำจิ้ม 11 วิ ยอดวิว 2 แสนกว่า ?v=IUyyzVicPnM>
แต่ผมว่า คนมันจะจับผิด
Witna Sun, 28/09/2014 - 00:36
In reply to ถ้าเสมอต้นเสมอปลาย by headowner
แต่ผมว่า คนมันจะจับผิด คนมันจะไม่เชื่อ
ทำยังไง เขาก็ไม่ยอมรับครับ
ให้เรียกมาทำให้ดูต่อหน้าเลย ก็คงหาว่าเล่นทริกซ์แน่ๆ
ก็จริงคับ
headowner Sun, 28/09/2014 - 00:49
In reply to แต่ผมว่า คนมันจะจับผิด by Witna
ก็จริงคับ มันเป็นปกติของคนส่วนใหญ่ เรื่องเข้าข้าง เชียร์ อะไรแบบนี้มันจะไม่มีวันอวสาน
iphonemod ก็มีลองให้เห็นไม่รู้เชื่อใครดี ^^"
คือในที่สุดถ้าผมคิดแบบคุณนะ
nrad6949 Sun, 28/09/2014 - 02:17
In reply to อยากรู้แค่ว่า by headowner
คือในที่สุดถ้าผมคิดแบบคุณนะ (ภาษาผมคือคิดแบบ slippery slope) ผมจะ
อันนี้คือคิดในกรณีที่สุดโต่งจริงๆ ซึ่งในที่สุดแล้วผมว่าของแบบนี้ใครๆ ก็สงสัยได้ทั้งนั้นและครับ (ผมยังเคยสงสัยเลยว่า เครื่องที่เอามาถ่ายๆ โชว์กันตามเว็บ นี่เครื่องจริงหรือเปล่า) และถ้าจะยืมคำคุณมาก็คือ "% แหลยังมีอยู่" นั่นแหละ
ง่ายที่สุดคือต้องลองด้วยตัวเองครับ อันนี้ซีเรียสและจริงจัง ไม่ได้ประชดประชันด้วยนะครับ แต่ถ้าจะให้สวมวิญญาณแบบ Popperian มันเป็นวิธีเดียวที่จะพิสูจน์ว่า เจ้าของในคลิปกระทำในสิ่งที่มันเป็นจริง (valid) เพียงแต่ว่าราคาของการพิสูจน์จริงหรือพิสูจน์เท็จ (falsifying) มันอาจจะแพงเกินไปครับสำหรับการได้มาซึ่งความรู้ (epistemology) ในรูปแบบนี้ ซึ่งนั่นก็เป็นปัญหาที่อาจจะอยู่นอกขอบเขตของการพิสูจน์ไปเท่านั้นเองครับ
ค้าบ อย่างที่ผมว่าน่ะ
headowner Sun, 28/09/2014 - 02:29
In reply to คือในที่สุดถ้าผมคิดแบบคุณนะ by nrad6949
ค้าบ อย่างที่ผมว่าน่ะ ผมสงสัยกะคลิปเท่านั้นแหละ ผมไม่เคยหวังเรื่องการพิสูจน์แบบนี้นะ ผมดูเพียงสเป็ก การใช้ ความเหมาะสม อย่างการงอ หรือการดรอปเทส ผม (ส่วนตัวจริงๆนะ) ผมว่ามันดูแปลกๆ (ไร้สาระ) คือคิดอีกมุมคือโอเคมันอาจเป็นธุรกิจรูปแบบนึงมั้ง แต่ผมมองว่ามันดูเป็นการสิ้นเปลือง อย่างเผามือถือ อะไรแบบนี้ อะคับ T^T ผมเงินน้อยเลยค่อนข้างเซนซิทีฟเรื่องแบบนี้อะ แบบซื้อมาทำลาย
ของแบบนี้มันก็แล้วแต่เหตุผลขอ
nrad6949 Sun, 28/09/2014 - 03:26
In reply to ค้าบ อย่างที่ผมว่าน่ะ by headowner
ของแบบนี้มันก็แล้วแต่เหตุผลของแต่ละคนนะครับ อย่างเช่นบางคนอยากโฆษณาเครื่องปั่นตัวเอง (กรณีของ Will it blend) ก็ลงทุนซื้อของแบบนี้มาปั่น เพราะแลกมากับผลประโยชน์ทางธุรกิจที่หวือหวาแม้จะเรียกฮือฮาปนก่นด่านะครับ
แต่มันก็มีคนอีกจำพวกที่อาจจะออกมาทดสอบจริงๆ เพื่อให้คนเห็นว่าสินค้ามันมีปัญหาจริงๆ ซึ่งคนเหล่านี้อาจจะไม่ได้ร่ำรวย แต่ยินดีที่จะเสี่ยงเพื่ออะไรก็ไม่รู้ก็เช่นกัน คนที่ออกมาหักเครื่องเขาอาจจะเห็นปัญหาของมันจริงๆ หรือไม่ก็เป็นประเด็นเพื่อที่จะแจ้งเกิดล้วนๆ ก็ได้ครับ ของแบบนี้เราไม่มีทางรู้หรอก
เพียงแต่ว่าในท้ายที่สุด ปัญหามันเกิดขึ้นจริงหรือไม่ ซึ่งคลิปก็ทำหน้าที่ยืนยันไปตรงจุดนั้นแล้วว่ามันงอจริง มีปัญหาจริง ซึ่งผมก็คิดว่านั่นก็เพียงพอที่จะพิสูจน์ได้แล้วว่ามันมีปัญหาในด้านการออกแบบ แต่ถ้าไม่เชื่อ มันก็ไปได้เรื่อยๆ แหละครับ แม้กระทั่งเส้นแบ่งเขตแดนประเทศก็ยังเป็นจินตภาพ ถ้าคิดในแง่นี้นะครับ (มีที่ไหน กำหนดเขตแดนบนกระดาษ แล้วเอามาใช้ในที่จริง ตลกไหมครับ?)
ไม่ใช่ว่าตั้งคำถามไม่ได้นะครับ แต่การตั้งคำถามมากไปมันก็ทำให้ชีวิตลำบากโดยเปล่าครับ (ลำบากจะต้องหาคำตอบ ลำบากจะต้องคิด ฯลฯ) เหมือนสำนวน "รู้มากยากนาน รู้น้อยพลอยรำคาญ" นั่นแหละครับ
เจอ DigitalRev
Elysium Sun, 28/09/2014 - 06:01
In reply to ของแบบนี้มันก็แล้วแต่เหตุผลขอ by nrad6949
เจอ DigitalRev เอากล้องมาเผาเล่น ผมเลิกส่อง Channel เขาเลย (มีข่าวยังไม่อ่าน -*-) มันเจ็บปวดเกินไป
ต้องมองว่าการทำวิดีโอลง
nrml Sun, 28/09/2014 - 08:31
In reply to ค้าบ อย่างที่ผมว่าน่ะ by headowner
ต้องมองว่าการทำวิดีโอลง channel Unbox Therapy คืองานของเค้าครับ การลงทุนเครื่องใหม่สักสองสามเครื่องอาจจะไม่ได้สะเทือนฐานะทางการเงินของเค้าเลย เพราะเป้าหมายคือเอาคนมาดูวิดีโอและทำเงินจากตรงนั้นเป็นหลัก
หัวใจคือด้วยความเป็นโปรคลิปแร
put4558350 Sun, 28/09/2014 - 09:46
In reply to ต้องมองว่าการทำวิดีโอลง by nrml
หัวใจคือด้วยความเป็นโปรคลิปแรกมีการตัดต่อเล็กน้อย เพื่อให้ใด้ video คุณภาพดี ... และมีการยืนยันแล้วว่าเริ่มงอที่ 30 วิ 30 โล ซึ่งมันทำใด้
แต่ก็ยังมีคนจับผิดเถียงให้ ในนี้เองก็มีบอกว่าต้องหาร 2 หาร 3 แรงมันต้องกระจาย ... ฝรั่งอ้วนๆหนักเป็นรอยกิโล และคงไม่มีใครนั่งครั้งละ 30 วินาทีอาการงอมันเกิดใด้ตามธรรมชาติ
ผมมองจากประสบการณ์ตรงจากที่เค
nrml Sun, 28/09/2014 - 10:47
In reply to หัวใจคือด้วยความเป็นโปรคลิปแร by put4558350
ผมมองจากประสบการณ์ตรงจากที่เคยได้อยู่ในทีมที่เคยทำ viral สำเร็จในระดับหนึ่งมาก่อนครับ ตอนนั้นมันเหมือนกับเป็นช่วงที่มีความเป็นไปได้หลายทางที่จะต่อยอดไปได้ ผมว่าในการทำงานตรงนั้นเค้าคงไม่มามองว่าเป็นการแก้ตัวอะไรหรือเป็นศึกศักดิ์ศรีแบบที่มองจากมุมของของบรรดาสาวก มันเป็นโอกาสเป็นนาทีทองที่จะปล่อยคลิปต่อเนื่องออกมาเรื่อยๆ และยิ่งดีที่มีประเด็นให้เล่นและพร้อมที่จะมีคนติดตามดูโดยที่ไม่ต้องเตรียมเรื่องเตรียมสคริปต์อะไรให้ยุ่งยาก
คิดว่าปีหน้าเขาจะกลับมาใช้กระ
blue111 Sun, 28/09/2014 - 01:01
คิดว่าปีหน้าเขาจะกลับมาใช้กระจกอีกหรือปล่าว "แตกได้แต่ไม่งอ" (หรือปล่าว!?)
มีใครมีคลิปงอ Xperia Z2 บ้างครับอยากรู้
ไม่น่าจะมีนะ ยังไม่เคยเห็นเลย
tra33372 Sun, 28/09/2014 - 02:22
In reply to คิดว่าปีหน้าเขาจะกลับมาใช้กระ by blue111
ไม่น่าจะมีนะ ยังไม่เคยเห็นเลย
ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า
hellonatz Sun, 28/09/2014 - 11:41
ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า เสียเงินซื้อสินค้าเขาแล้วก็ยังต้องมาช่วยปกป้องเขาอีก
ไม่ดีก็น่าจะคือไม่ดี รับไมไ่ด้ก็เลี่ยงไปใช้รุ่นอีก ไม่เห็นต้องมาคอยปกป้องยี่ห้อเขาเลยนี่ครับ
ส่วนตัวแล้วมันงอง่ายขนาดนี้ผมก็ไม่เอาด้วยละ ชอบโยน ชอบใส่กระเป๋าหลัง
แต่ iphone 6 4.7" คงจัดมาแน่
แนะนำท่านที่ไม่เชื่อควรทำการท
darkfaty Sun, 28/09/2014 - 13:13
แนะนำท่านที่ไม่เชื่อควรทำการทดสอบด้วยตนเอง แค่ซื้อ iPhone 6 Plus ที่ท่านจะซื้อกันอยู่แล้วมา แล้วใส่กระเป๋ากางเกงด้านหน้า ถ้ามันงอก็จะได้รู้ว่าคลิปเค้าเตือนจริง ถ้ามันไม่งอก็แสดงว่าคลิปมันหลอก ท่านจะรู้ได้ด้วยตัวเอง แต่สำหรับท่านที่ไม่คิดจะซื้อแต่มาแถด้วย คงต้องไปลองที่ร้านและวิ่งเร็ว ๆ เองนะครับ
ลองก่อนเลย ฮ่าๆ
kingrpg Mon, 29/09/2014 - 10:38
ลองก่อนเลย ฮ่าๆ ผมเพิ่งเห็นเครื่องงอจริงๆไม่นานี้ (มันสุดยอดมาก) แต่โชคดีไม่ใช่เครื่องผม
ป.ล. ถ้าสินค้าห่วยควรติหรือร้องเรียนไม่ใช่ไปปกป้องส่งเสริมให้กับผู้ผลิตสินค้านั้น
ดูจากขนาดมือกับนิ้วแรงน่าจะเย
เดวิลแมน Mon, 29/09/2014 - 14:34
ดูจากขนาดมือกับนิ้วแรงน่าจะเยอะ แล้วในความเป็นจริงใครจะใช้แรงแบบนี้กับมือถือ ถ้ารู้ว่ามันบิดง่ายจะใส่กระเป๋าหลังเพื่อ? เครื่องไม่ได้เล้กและราคาไม่ได้ถูกนะ ไม่คิดจะถนอมมันเลยหรือ
ไม่ให้ใส่กระเป๋าหลังแล้วจะให้
hisoft Mon, 29/09/2014 - 15:12
In reply to ดูจากขนาดมือกับนิ้วแรงน่าจะเย by เดวิลแมน
ไม่ให้ใส่กระเป๋าหลังแล้วจะให้ใส่ทางไหนดีล่ะครับ? กระเป๋าหน้าก็ไม่ค่อยพอให้ใส่แล้วเพราะเครื่องใหญ่มาก หรือจะห้อยคอไม่ก็หาที่คาดเอวกลับมาใช้ดีล่ะครับ?
ถ้าไม่มีใครบอกก็คงไม่รู้ว่าบิ
put4558350 Tue, 30/09/2014 - 07:31
In reply to ดูจากขนาดมือกับนิ้วแรงน่าจะเย by เดวิลแมน
ถ้าไม่มีใครบอกก็คงไม่รู้ว่าบิดง่าย ยิ่งราคาแพงยิ่งต้องทน
ผมว่า แอปเปิ้ล ออกมาแจกเคส
j4me5 Tue, 30/09/2014 - 11:42
ผมว่า แอปเปิ้ล ออกมาแจกเคส อลูมิเนียม เพื่อเพิ่มความแข็งแรง แบบกรณี iPhone 5 ที่แจก Bumper แก้ปัญหาสัญญาณ ก็จะดีมากๆ ครับ