หลังจากที่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (15 กันยายน) คณะกรรมการ กสท. มีคำสั่งให้ช่อง 3 แต่งตั้งบุคคลที่มีอำนาจเข้าร่วมหารือกับคณะกรรมการเมื่อวานนี้ (16 กันยายน) อย่างไรก็ดีการประชุมนัดนอกรอบเมื่อวานนี้ก็ยังไม่ได้ข้อสรุปและแนวทางที่แน่ชัด จนทำให้การประชุมคณะกรรมการ กสทช. ในวันนี้ ไม่สามารถยกประเด็นนี้ขึ้นมาหารือต่อได้
ทั้งนี้คุณสุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการ กสท. กล่าวเพิ่มเติมด้วยความเห็นส่วนตัวว่า เบื้องต้นข้อเสนอของช่อง 3 ออริจินัล คือทำ Simulcast ขึ้นดิจิทัลทีวีช่อง 33 (ช่อง 3 เอชดี) แต่กลับกัน ช่อง 3 เองก็ได้เสนอเงื่อนไขการเยียวยามากจนเกินไป ซึ่งทั้งนี้ คณะกรรมการ กสท. ยังไม่ได้นำเงื่อนไขเยียวยานี้มาพิจารณาหาข้อสรุปแต่อย่างใด
นอกจากนี้คุณภัทราพร ตั๊นงาม ผู้สื่อข่าวของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ได้เปิดเผยว่า ประเด็นต่างๆ ที่คณะกรรมการ กสท. นำมาหารือกับผู้มีอำนาจในการตัดสินใจของช่อง 3 ในวันนี้นั้น มีดังต่อไปนี้ครับ
- ขอให้ทบทวนคำสั่งทางปกครอง มติ กสท. ที่สั่งให้โครงข่ายทีวีดาวเทียมและเคเบิลทีวี ถอดช่อง 3 ออริจินัลออกจากระบบ
- ขอยกเว้นเก็บค่าธรรมเนียม 4% ของรายได้จากการประกอบธุรกิจ ซึ่ง "ช่อง 3 เอชดี" ต้องจ่ายให้ กสทช. เป็นรายปี
- ขอให้ปรับแก้ประกาศ กสท. กรณีที่ว่า ผู้ได้รับคลื่นหรือใบอนุญาต จะต้องประกอบธุรกิจเองเท่านั้น
- แผนการเยียวยาค่าสัมปทานกับ อสมท. สำหรับช่อง 3 ระบบอนาล็อก ตามสัมปทานเดิม
- แผนการชดเชยค่าลิขสิทธิ์รายการต่างๆ ที่ลงทุนและผลิตรายการไปแล้ว
- แนวทางที่ให้ช่อง 3 สามารถทำ Simulcast หรือออกอากาศคู่ขนานได้
ทั้งนี้ คณะกรรมการ กสท. จะนัดช่อง 3 กลับมาหารือในเรื่องข้างต้นอีกครั้งในวันที่ 18 กันยายนนี้ครับ
ที่มา - แนวหน้า, เฟซบุ๊กคุณภัทราพร ตั๊นงาม
ถ้าจะเรียกร้องขนาดนี้ก็เจ๊งๆ
Thaitop_BN Wed, 17/09/2014 - 04:39
ถ้าจะเรียกร้องขนาดนี้ก็เจ๊งๆ ไปเหอะ ทำไมช่องอื่นเขาไม่เป็นปัญหา ทำไมเขาทำได้
- ขอให้ทบทวนคำสั่งทางปกครอง
ตะโร่งโต้ง Wed, 17/09/2014 - 04:56
- ขอให้ทบทวนคำสั่งทางปกครอง มติ กสท. ที่สั่งให้โครงข่ายทีวีดาวเทียมและเคเบิลทีวี ถอดช่อง 3 ออริจินัลออกจากระบบ
แปลว่ายังอยากให้ดาวเทียมกับเคเบิลเอาสัญญาณช่องอนาล็อกไปฉายต่อได้?
- ขอยกเว้นเก็บค่าธรรมเนียม 4% ของรายได้จากการประกอบธุรกิจ ซึ่ง "ช่อง 3 เอชดี" ต้องจ่ายให้ กสทช. เป็นรายปี
แปลว่าอยากฉายฟรีช่องดิจิทัลไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม?
- ขอให้ปรับแก้ประกาศ กสท. กรณีที่ว่า ผู้ได้รับคลื่นหรือใบอนุญาต จะต้องประกอบธุรกิจเองเท่านั้น
แปลว่าอยากโอนให้ BEC เดิมเป็นคนทำช่องดิจิทัล? (ทำไมล่ะ?)
- แผนการเยียวยาค่าสัมปทานกับ อสมท. สำหรับช่อง 3 ระบบอนาล็อก ตามสัมปทานเดิม
คือไม่อยากไปคุยกับ อสมท. เอง ให้ กสทช. ไปเคลียร์ให้หน่อย (ไปต่อราคาค่าสัมปทานมาให้ด้วยนะ) อย่างนี้หรอ?
- แผนการชดเชยค่าลิขสิทธิ์รายการต่างๆ ที่ลงทุนและผลิตรายการไปแล้ว
อันนี้งง ชดเชยทำไม? คือถ้าเกิดมีจอดำแล้ว ต้องมาเรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์จาก กสทช. เหรอ? ช่อง 3 จะบ้าป่าว??? ไม่เหมือน RS นะที่โดนคำสั่งให้เอาบอลโลกมาออกฟรีทีวี แล้วเขาต้องได้ค่าลิขสิทธิ์อ่ะ
- แนวทางที่ให้ช่อง 3 สามารถทำ Simulcast หรือออกอากาศคู่ขนานได้
งงแฮะ ตอนนี้มันมีอะไรมากั้นขวางไม่ให้ช่อง 3 ทำ Simulcast ได้อยู่หรอ? มีรึเปล่า??????
เรื่องลิขสิทธิ์ (ข้อ 4)
btxxxx Wed, 17/09/2014 - 05:12
In reply to - ขอให้ทบทวนคำสั่งทางปกครอง by ตะโร่งโต้ง
เรื่องลิขสิทธิ์ (ข้อ 4) เท่าที่ฟังเค้าให้สัมภาษณ์ เหมือนเค้าอ้างว่า เดิมต้องการออกอากาศทุกช่องแยกจากกัน พอตอนนี้ต้องเอาช่อง 33 มาออกคู่กับช่อง 3 Analalog ทำให้รายการเดิมที่วางแผนจะเอามาลงที่ช่อง 33 (หรือลงแล้ว?) ก็จะเกิดปัญหา หมายถึงแบบนั้นมั๊งครับ
มีครับที่มาขวางคือ
HackKingSoft Wed, 17/09/2014 - 08:02
In reply to - ขอให้ทบทวนคำสั่งทางปกครอง by ตะโร่งโต้ง
มีครับที่มาขวางคือ "เงินกูไม่อยากจ่ายเอง"
- แนวทางที่ให้ช่อง 3 สามารถทำ
je901 Wed, 17/09/2014 - 08:54
In reply to - ขอให้ทบทวนคำสั่งทางปกครอง by ตะโร่งโต้ง
ง่าย ๆ ครับ อยากได้ช่องดิจิตอลช่องอื่นที่ไม่ใช่ตัวเองมีอยู่ มาออกคู่ขนานโดยเฉพาะ
ผมว่าไม่น่าใช่นะครับ
zerost Wed, 17/09/2014 - 11:53
In reply to - แนวทางที่ให้ช่อง 3 สามารถทำ by je901
ผมว่าไม่น่าใช่นะครับ เดาไปแบบนี้ ผมว่าอคติเกินไปเขาไม่มีตัวอักษรอะไรในข่าวชี้ให้คุณคิดไปทางนั้นได้เลยนะ
น่าจะหมายถึงการขอระเบียบสัญญาเป๊ะๆในการออกอากาศคู่ขนานโดยรวมข้อเสนอข้างบนไว้แล้วเป็นลายลักษณ์อักษรมากกว่าเช่น ยกเว้นค่าธรรมเนียมกี่ปีๆ ออกอากาศแบบไหนได้ แบบไหนไม่ได้ อบ่างชัดเจนเพื่อให้ชัวร์ว่าจะไม่มค่าใช้จ่ายและใช้ผูกมัด กสทช. กรณีที่โดนลงดาบในแนวทางอื่นๆมากกว่า
ในข่าวนี้ไม่มีอะไรแบบนั้น
je901 Thu, 18/09/2014 - 00:12
In reply to ผมว่าไม่น่าใช่นะครับ by zerost
ในข่าวนี้ไม่มีอะไรแบบนั้น แต่บริบทที่ผ่านมาของช่อง 3 ทำให้ผมอคติครับ
จากบริบทข้างบนนี้ ทำให้ผมมีอคติกับช่อง 3 มาก ๆ ครับ
เท่าที่เข้าใจนะครับ -
Axus Wed, 17/09/2014 - 10:36
In reply to - ขอให้ทบทวนคำสั่งทางปกครอง by ตะโร่งโต้ง
เท่าที่เข้าใจนะครับ
แปลว่าอยากฉายฟรีช่องดิจิทัลไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม?
ก็น่าจะเป็นอย่างนั้นเพราะช่อง 3 เอชดี ไม่สามารถนำมาหารายได้ได้ตามแผนของเค้า
แปลว่าอยากโอนให้ BEC เดิมเป็นคนทำช่องดิจิทัล? (ทำไมล่ะ?)
น่าจะเป็นคู่สัญญารายการต่างๆกับ BEC จะได้ทำ Simulcast ง่ายขึ้น
คือไม่อยากไปคุยกับ อสมท. เอง ให้ กสทช. ไปเคลียร์ให้หน่อย (ไปต่อราคาค่าสัมปทานมาให้ด้วยนะ) อย่างนี้หรอ?
มีรายจ่ายเพิ่มจากการทำ Simulcast แต่รายได้เท่าเดิม ก็คงต้องการหาคนคุย(แต่ไม่คุยเอง)
ที่เหลือไม่รู้ครับ
ป่วย ผู้ถือกฎหมาย
Misterstyle Wed, 17/09/2014 - 05:27
ป่วย ผู้ถือกฎหมาย เรียกผู้ไม่ชอบด้วยกฎหมายมาเจรจาหาทางออก ผมว่าทำตัวไม่เหมือนเป็นผู้ออกกฎหมายและมีอำนาจบังคับใช้กฎหมายนะ เลิกซะทีเถอะนิสัยอย่างนี้ขององค์กรในไทย มันตลอก ประเทศอื่นเขาไม่มีหรอกนะ ผู้มีอำนาจไปตั้งโต๊ะเจรจาหาทางแก้ให้ผู้ทำผิดกฎหมาย เพราะมันจะทำให้มีผลผูกมัด ที่หลังมีปัญหาเจ้าอื่นก็เอากินอีก ทำกันจนเป็นวัฒนธรรม เขาไม่ทำกันหรอกมันเป็นเรื่องที่ต้องบังคับใช้ทำไปตามกฎหมาย ไม่จำเป็นต้องมานั่งเจรจา ทำให้มันเป็นระเบียบไป กฎหมายว่ายังไงก็ทำไปตามนั้น
เอาประชาชนมาอ้าง แล้วไปนั่งคุยกันไม่กี่คน แล้วก็ออกมาสรุป วินๆ หลบลู่ทางกฎหมาย แล้วบอกว่าทำเพื่อประชาชน แล้วโทษกฎหมายอ่อนแอ ไม่เคยโทษตัวเอง
กรณีนี้ผมเห็นต่างออกไปนะ
Khow Wed, 17/09/2014 - 05:50
In reply to ป่วย ผู้ถือกฎหมาย by Misterstyle
กรณีนี้ผมเห็นต่างออกไปนะ การเจรจาควรจะมีด้วย ถ้าเงื่อนไขรับไม่ได้ก็ให้ปรับปรุง
ถึงผมจะไม่ชอบช่อง3ก็เถอะแต่ผมก็ไม่ชอบแนวหักดิบเท่าไหร่เพราะไม่มีใครได้ประโยชน์รวมถึงประชาชนด้วย
ถ้าคุณเคยทำงานพวกนี้มาบ้างจะรู้ว่ามันต้องใช้ทั้ง รัฐศาสตร์ควบคู่กับนิติศาสตร์
ถ้าดันทุรังเอานิติศาสตร์เข้าว่าอย่างเดียว ก็มีแต่พังครับ ในต่างประเทศแม้จะใช้นิติศาสตร์แต่ถ้าเป็นกฎหมายที่ออกมาแล้วมีผลต่อการเปลี่ยนผ่าน มันก็มีการผ่อนปรนเหมือนกันครับ
เพราะกสทช. ไม่ใช่ศาลนะครับแล้วกสทช.ก็เงิบครั้งใหญ่มาหลายครั้งเหมือนกัน
กรณี RS กรณี Grammy นี่ก็กสทช.เอา นิติศาสตร์เข้าว่าแถมเอาเข้าว่าแบบสีข้างเข้าถูด้วย
เป็นต่างประเทศ กสทช.โดนฟ้องบานผู้บริหารองค์กรเจ๊งกันระนาวแน่นอน
กสทช. จะหักดิบก็ได้ครับ แต่กสทช.ต้องระวังเรื่องละเมิด ตามมาตรา 421 ที่แม้การกระทำจะถูกกฎหมายแต่อาจกลายเป็น การใช้สิทธิซึ่งมีแต่จะให้เกิดความเสียหาย ถูกฟ้องได้อยู่ดี ดังนั้นจึงต้องดึงวิธีการทางรัฐศาสตร์มาใช้การเจรจา
แล้วคำสั่งที่ กสทช.ออกมาก็เป็นกฎหมายลำดับล่างจะโดนตีตกตอนไหนก้ได้หากไปขัดกับกฎหมายลำดับสูงกว่า
ผมขำ กสทช.ตั้งแต่ ยกคำสั่งตัวไปโต้แย้งกฎหมายลิขสิทธิ์แล้ว มันแสดงให้เห็นความบ้าอำนาจขององค์กรชัดๆ
ความเห็นส่วนตัวนะผมไม่ให้ความเชื่อถือการบริหารงานของ กสทช.ชุดนี้แม้แต่คนเดียวครับ
จริงๆ ดูจากกฎ กสทช
Misterstyle Wed, 17/09/2014 - 06:07
In reply to กรณีนี้ผมเห็นต่างออกไปนะ by Khow
จริงๆ ดูจากกฎ กสทช ที่ออกมาแล้ว ผมก็คงต้องพูดว่า ผมพูดผิดไปเองที่จะให้เอากฎหมายเข้าแลกไปเลย เพราะของไทยจะเอาไปเทียบกับเมืองนอก ก็ดูแล้วของเรา กฎหมายจะไม่รัดกุมเท่าของเขา ของหลายๆ ชาติเหมือนจะปิดช่องทางไว้หมด นานๆ จะหลุดมาสักทีว่ามีช่องโหว่ เรียกว่า พอองกรค์บังคับใช้ มันก็เหมือนจะชอบด้วยกฎหมายทุกทาง แต่ของไทย พอใช้แล้วมันยังมีช่องแอบงงว่า มันชอบด้วยกฎหมายไหม หรือเป็นเพียงกฎตามใจที่บอร์ดไปประชุมกันมาแล้วลงมติว่าจะเอาอย่างนี้ เมืองนอกทำอย่างนี้เขาไม่เรียกว่าชอบด้วยกฎหมาย
คงต้องดูต่อไปว่าจะออกมาเป็นยังไง
เห็นต่างอีกคนนะครับ ผมว่า
waroonh Wed, 17/09/2014 - 09:57
In reply to ป่วย ผู้ถือกฎหมาย by Misterstyle
เห็นต่างอีกคนนะครับ
ผมว่า แกนกลางหลักการออกกฏหมายของประเทศ จ๊กม๊ก ในทวีแอนต๊ากติกาเนี่ย
ออกมาเพื่อให้ตีความออกมาได้ สองแบบ
อยากให้ผิดหรือถูกก็ได้
เช่น ห้ามขับรถเกิน 80 ในเขตเมือง
มองไปที่ โปลิสนครบาล กรุงจ๊กมก ท่านก็บอกว่า อนุโลมให้ทำผิดกฏหมายได้ วิ่งไปเลย 120
(ประชาชน กดกันเต็ม max มี Porsche วิ่ง 250 บน โทเวย์ ชน ฟอจูนเน่อ ก็มีมากแล้ว)
หรือ มอเตอไซ ต้อวิ่งในเลนซ้าย ห้ามวิ่งเลนขวา แต่ก็อนุโลมให้วิ่งได้ วิ่งเลย เลนขวา
แต่วิ่งจริง ๆ ก็จับได้นะ อยากจับก็จับ ไม่อยากจับก็ไม่จับ
จับแล้วก็อ้างว่า กฏจราจรมันเป็นแบบนี้ ต้องจับ แต่อีกคน ขี่ Benz ขี่ Porsche มา ก็อนุโลม ให้วิ่งได้ไง ไม่ต้องจับ
5 ปีที่ผ่านมาเนี่ย ที่เล่นกันซะเละตุ้มเป๊ะไปหมดเนี่ย
ประชาชน คนธรรมดา แม่นกฏหมายขึ้นเยอะนะครับ ทำไรไม่ได้ก็จริง แต่ ดูแล้วมันน่าเกลียดบรรลัยเลยนะ ขอบอก
ถ่วงความเจริญแบบถึงที่สุด 555
HackKingSoft Wed, 17/09/2014 - 08:02
ถ่วงความเจริญแบบถึงที่สุด 555
+1
jaideejung007 Wed, 17/09/2014 - 09:56
In reply to ถ่วงความเจริญแบบถึงที่สุด 555 by HackKingSoft
+1
ก็ไม่ได้รังเกียจอะไรนะ
gondolaz Wed, 17/09/2014 - 08:36
ก็ไม่ได้รังเกียจอะไรนะ แต่ช่วงนี้รำคาญจนเลิกดูช่อง 3 ไปแล้ว... เยอะเกิ้นนน
(ยิ่งช่วงข่าวนี่ก็เหมือนจะพยายามเอาตัวเองมาแก้ตัว ตลอดเวลาทุกช่วงเลย จนรู้สึกว่า จะยัดเยียด ให้เราดู เข้าข้าง ซึมซับแล้วออกมาดราม่าแทน ยังไงก็ไม่รู้)
ไม่รู้สถานะของตัวเอง
Perl Wed, 17/09/2014 - 09:29
ไม่รู้สถานะของตัวเอง งั้นเชิญจอดำซัก 10 วันละกัน เผื่อข้อต่อรองอาจจะหายไป
สาเหตุ:
John Wed, 17/09/2014 - 10:11
สาเหตุ: ไม่อยากจ่ายเงินเยอะ
วิธีแก้: คืนใบอนุญาต
ทำแบบนี้เลยง่ายดีไหม
จะจอดำก็ดำไปเลย
NiNeMarK Wed, 17/09/2014 - 10:18
จะจอดำก็ดำไปเลย ที่เหลือมันจะเอายังไงก็เรื่องของช่องมัน
ก็มันยังไม่พร้อม
iDan Wed, 17/09/2014 - 11:06
ก็มันยังไม่พร้อม ที่จะเสียอนาล็อกไปอีกช่อง เพราะว่าใจฉันคงจะทน ต่อไปไม่ไหว
ก็อนาล็อกคือชีวิต ไม่มีอนาล็อกจะทำอย่างไร ฉันจะเดินก้าวไปยังไงหากไม่มีอนาล็อกจริงๆ
อย่าไปจากฉัน สัญญาได้หรือเปล่า ให้โอกาสฉัน รักอนาล็อกอีกต่อไป
กสท. ก็รู้ว่าฉันนั้นไม่มีใคร ขาดอนาล็อกไปสักช่อง ฉันคงจะตาย จะทำธุรกิจอย่างไรโดยที่ไม่มีอนาล็อก
แค่เพียงได้ซื้อเวลา ได้ยื้อเวลา
เพื่อให้อนาล็อก ไม่จากไปไหน จะให้ฉันทำอะไร ฉันก็จะยอมทั้งนั้น
แค่เพียงให้อนาล็อกคืนมา ได้ยื้อเวลา สักนาทีก็มีค่ากับฉัน ขอร้อง กสท.ได้ไหม อย่าให้ฉันต้องทนต้องอยู่คนเดียว
อยากเป็นอยู่อย่างนี้ ที่มีอนาล็อกให้รักต่อไป เพราะว่ามันรวดเร็วเกินไปที่จะทำใจ~*
ยื้อครับ ตอนนี้ยื้อสุดฤทธิ์
ถ่วงแบบสุด ๆ คือ ประมาณว่า
Be1con Wed, 17/09/2014 - 11:00
ถ่วงแบบสุด ๆ คือ ประมาณว่า จะต้องได้ ต้องได้ และต้องได้ ไม่เป็นไร ไม่ได้ดูช่อง 3 มาเป็น 4-5 เดือนแล้ว ดูแต่ช่องฟรีทีวีใหม่ ๆ อย่างเดียว
แก้กฏหมาย ให้ ระบบอนาล๊อคเป็น
mnobita Wed, 17/09/2014 - 11:01
แก้กฏหมาย ให้ ระบบอนาล๊อคเป็น ทีวีแห่งชาติ ร่วมกับ ระบบ ดิจิตอล ก็น่าจะจบแล้วนะ
เรื่องมันยาว เพราะ กฏข้อนี้หรือเปล่า
ที่มาของการถือกำเนิดทีวีดิจิท
ตะโร่งโต้ง Wed, 17/09/2014 - 11:52
In reply to แก้กฏหมาย ให้ ระบบอนาล๊อคเป็น by mnobita
ที่มาของการถือกำเนิดทีวีดิจิทัลในเมืองไทย ก็เพื่อเปลี่ยนผ่านยกเลิกระบบแอนะล็อกนี่ล่ะครับ จึงมีการผลักดันทุกวิถีทาง และหนึ่งในขั้นตอนนั้นก็คือปลดออกจากทีวีแห่งชาติ ผมว่าเราไม่ควรย้อนไปนับหนึ่งใหม่นะ
ยังไง ก็ต้องยกเลิกอยู่แล้ว
mnobita Wed, 17/09/2014 - 14:58
In reply to ที่มาของการถือกำเนิดทีวีดิจิท by ตะโร่งโต้ง
ยังไง ก็ต้องยกเลิกอยู่แล้ว ไม่น่าจะต้องออกกฏ มาเพื่อขับไล่กันขนาดนี้
คือ ถ้า กฏนี้มันไม่มี ปัญหา ที่เกิดๆกะช่อง 3 มันจะไม่มีใช่หรือเปล่า
อันนี้ผมยังสงสัยอยู่คนเดียว แต่ยังงงว่า ทำไม ช่องสาม ถึงไม่เสนอเปลี่ยนกฏนี้ แทนที่จะยื่นเงื่อนไขให้โดนด่าแบบนี้
หรือว่า การเปลี่ยนกฏนี้ มันยากจริงๆ
การเปลี่ยนผ่าน ทั้งโลกนี้เขาอ
PowerMax Wed, 17/09/2014 - 15:13
In reply to ยังไง ก็ต้องยกเลิกอยู่แล้ว by mnobita
การเปลี่ยนผ่าน
ทั้งโลกนี้เขาออกอากาศคู่ขนานกันไป
แต่ของเรา ดันมีช่องหนึ่งแหกคอก
ลองนึกถึงคนที่ไม่มีกล่องดาวเทียม
ซื้อกล่องใหม่ไป แต่ดันไม่มีละครที่เขาอยากดู
ผลก็คือ ลูกค้าเอากล่องมาคืน
แล้วกลับไปดูอนาล็อกภาพมัว ๆ ที่มีให้เลือกดูแค่ 6 ช่อง
นั่นคือลูกค้ารายนั้นเสียโอกาสที่จะได้เลือกรับชมช่องอื่น ๆ
และ TV ช่องอื่นๆ ก็เสียโอกาสที่จะได้คนดูเพิ่มขึ้น
เพียงเพราะช่องที่เห็นแก่ตัวช่องเดียวกลัวเสียลูกค้า
เพราะกลัวลูกค้าไปติดใจรายการคุณภาพสูงในช่องอื่น ๆ
และช่องมีคุณภาพรายการมากกว่าช่องแหกคอกนั้นด้วยซ้ำไป
เพราะงั้นไม่แปลกใจ ที่แทบทุกเสียง สนับสนุนให้ จอดำ ถ้าไม่ยอมออกคู่ขนาน
ทั้งโลกนี้เขาออกอากาศคู่ขนานก
mnobita Wed, 17/09/2014 - 15:44
In reply to การเปลี่ยนผ่าน ทั้งโลกนี้เขาอ by PowerMax
ทั้งโลกนี้เขาออกอากาศคู่ขนานกันไป
ลองนึกถึงคนที่ไม่มีกล่องดาวเทียม
ซื้อกล่องใหม่ไป แต่ดันไม่มีละครที่เขาอยากดู
ผลก็คือ ลูกค้าเอากล่องมาคืน
ผมคิดว่า กล่องดาวเทียม มันควรจะเป็นทางเลือกรองๆ แต่ตอนนี้ มันกลายเป็นตัวเลือกหลัก
ผมก็เข้าใจว่าช่อง 3 เห็นแก่เงินนะ
แต่สิ่งที่ผิดตาม กม จริงคือ ดาวเทียมเคบิลเอาช่อง 3 ไปออก ส่งผลให้ ต้งจอดำ
นอกนั้น เป็นความผิดพลาดของกสทชเองมากกว่า
ลึกๆ ผมก็เชื่อว่า ถ้าจอดำจริง ปัญหาเสียงบ่นด่า จะตามมาเยอะ
ถึงได้มายื้อกันขนาดนี้ ถ้าคิดว่าทำตามกฏแล้ว ปล่อยให้ดำไปง่ายๆ คงไม่มีปัญหา แต่นี้มันช่องที่ฐานผู้ชมไม่ใช่น้อยๆด้วย
ผมไม่รู้ว่าคอกนั้นใครเป็นคนกำ
Axus Wed, 17/09/2014 - 18:28
In reply to การเปลี่ยนผ่าน ทั้งโลกนี้เขาอ by PowerMax
ผมไม่รู้ว่าคอกนั้นใครเป็นคนกำหนด
เพราะดูเงื่อนไขการประมูลก็ไม่มีกำหนดให้ออกคู่ขนาน
ดูแผนของช่อง3ก็มีแผนที่จะเปลี่ยนผ่าน แต่ไม่ใช่ที่เราเข้าใจ
เค้าต้องการทำ3ช่องใหม่(ที่ตอนนี้ไม่มีอะไรดี) มาดึงคนในขณะที่ของเก่าเค้ายังมีสิทธิ์อีกหลายปี
พอถึงเวลาคนก็ไปอยู่ดิจิตอลหมดแล้ว ของเก่าก็ปิดไปได้อย่างสบายใจและได้เงิน2ทางในระหว่างนั้น
อยากรู้ว่า ถ้าช่อง3ไม่ได้ประมูลดิจิตอล หรือ3ช่องใหม่มีรายการดีๆตลอดวัน(ไม่ใช่ color barหรือหนังจีน)
จะไล่จะบีบขนาดนี้มั้ย
นี่ผมสงสัยจริงๆ นะ
iStyle Wed, 17/09/2014 - 16:12
In reply to ที่มาของการถือกำเนิดทีวีดิจิท by ตะโร่งโต้ง
นี่ผมสงสัยจริงๆ นะ สมมติ(แค่สมมติ)ว่าเกิดช่อง 3 ประมูลดิจิตอลมาไม่ได้ซักช่องเลย ยังจะบีบให้เค้าออกจากดาวเทียมอยู่รึเปล่า ผมว่าคำตอบมันควรจะเหมือนกัน เป็นมาตรฐานเดียวกัน
ถ้าสมมติ
NoppawanConan Wed, 17/09/2014 - 18:46
In reply to นี่ผมสงสัยจริงๆ นะ by iStyle
ถ้าสมมติ ผมว่ายังไงก็คงโดนถอดตามระเบียบอยู่ดี ต่อให้เล่นแง่ก็ไม่ได้ คนก็จะมองทันทีว่าเอาเปรียบส่วนรวมกันเกินไปรึเปล่า ส่วนแฟนคลับช่อง 3 ที่เหนียวแน่นก็จะยังยืนกรานว่าช่อง 3 ต้องอยู่ต่อไปแม้สัญญาอนาล็อกจะหมด หรือโดนถอดออกจากช่องดาวเทียมเคเบิลครับ
ทำธุรกิจแต่ไม่อยากลงทุน
kiva Wed, 17/09/2014 - 11:06
ทำธุรกิจแต่ไม่อยากลงทุน เรียกโน่นเรียกนี่เวลากำไร
ก็ไม่แบ่งใคร เวลาจะบริจาคอะไรก็บอกคนดูมาข่วยกันแล้วก็ใส่ถุงติดขื่อข่องสาม บริจาครถพยาบาบก็ติดชื่อช่องสาม อยากดังแต่ไม่คิดออกเงิน
คือ...
Architec Wed, 17/09/2014 - 12:00
คือ... ประมูลสามช่องแบบโยนหินถามทาง พอเริ่มขาดทุนเป้าก็ออกมาโอดครวญจะเอาๆ Analog
ทำตัวเองแล้วยังมาพาลคนอื่นอีก
ซึ่งทั้งนี้ คณะกรรมการ กสท.
panurat2000 Wed, 17/09/2014 - 12:21
เงื่อนไขเยียว => เงื่อนไขเยียวยา
สิ่งที่ช่องสามต้องการ
hisoft Wed, 17/09/2014 - 12:31
สิ่งที่ช่องสามต้องการ ง่ายนิดเดียวครับ ไปยื่นขอเป็นทีวีดาวเทียม จบ ได้ 4 ช่องเหมือนเดิม ได้ถ่ายทอดบนดาวเทียมและเคเบิลเหมือนเดิม แค่ลดเวลาโฆษณาลงมาเหลือ ๖ นาทีต่อชั่วโมง ไม่ผิดกฎอะไรแม้อาจจะมีคนไม่พอใจบ้างแต่ก็ไม่มีอะไรให้แย้งได้
แต่ที่ไม่ยอมทำนี่คือต้องการจะเอาเปรียบคนอื่นด้วยการฉายโฆษณาบนทีวีดาวเทียมชั่วโมงละ ๑๒ นาที?
ประวิทย์ แจงปมจอดำช่อง 3
panurat2000 Thu, 18/09/2014 - 00:48
In reply to สิ่งที่ช่องสามต้องการ by hisoft
ประวิทย์ แจงปมจอดำช่อง 3 เผยพร้อมคุย กสท.ทุกกรณี
ผมยังดูไม่ออกว่าแล้วช่องสามเอ
hisoft Thu, 18/09/2014 - 01:16
In reply to ประวิทย์ แจงปมจอดำช่อง 3 by panurat2000
ผมยังดูไม่ออกว่าแล้วช่องสามเอาอะไรมาอ้างเพื่อจะออกอากาศผ่านดาวเทียมและเคเบิลนะครับ
ผม งง กับ กสท. มากกว่า คือ
path2544 Wed, 17/09/2014 - 12:55
ผม งง กับ กสท. มากกว่า คือ กฎหมายออกมาแล้ว ทำตามกฎหมาย แล้ว แต่ไปคิดว่า คนอื่นๆ จะเป็นยังไง (แล้วตอนออกกฎหมายไม่พิจารณาทางต่างๆ ว่าเค้าทำแบบนี้จะทำยังไง) แต่กฎหมายมันออกมาแล้ว แบบว่า ทุกคนมีหน้าที่ต้องปฎิบัติตามกฎหมาย แต่คนรักษากฎ กำลังคิดว่ากฎที่ตัวเองออกมันแรงเกินไป (สำหรับคนหัวดื้อ) งั้นต่อไป ผมลงทุนทำธุรกิจแล้วผม ได้กำไร แต่ขาดทุนเพราะต้องไปเสียภาษี ผมก็ไปบอก ว่า ผมไม่เสียภาษีได้ไหมนี่ ไม่งั้นบริษัทผมจะต้องปิดตัวลง แล้วลูกค้าผมจะเดือดร้อน (เอางี้หรือ)
คือ ถามว่า ช่อง 3 รู้กฎไหมว่าจะไม่ได้ออกดาวเทียม เคเบิล รู้มานานแล้ว ช่อง 3 รู้ไหมว่า ต้องนิติบุคคลเดียวกันถึงออกคู่ขนานได้ รู้มานานแล้ว แต่ที่ทำไม่ได้เพราะสัญญาสัมปทานที่ทำกับ อสมท เองมันค้ำคออยู่ (ทำเองนะ) และช่อง 3 รู้ไหมว่าค่าสัมปทานจะราคานี้ รู้มานานแล้ว ช่อง 3 รู้ไหมว่า ดิจิตอลมันจะได้กำไร (ขาดทุน) ในช่วงแรกๆ รู้มาเป็นนานแล้ว เพราะก่อนทำทุกคนวาง Plan มาหมดแล้ว แต่ก็จะเอากำไรสูงสุด
ไม่เข้าใจว่าอยากเพิ่มคนดูดิจิตอล แต่ไม่ไปทำไงให้รายการมันดี ไม่ทำราคากล่องให้ถูกๆ ดันมายุ่งกับอะไรก็ไม่รู้ แทนที่จะเอาเวลาไปสนใจคนดีๆ ให้เค้าเจริญรุ่งเรือง
สรุป หน่วยงานรัฐบ้าจี้ และกับ องค์กรเอกชนที่ต้องการกำไรสูงสุด ตีกัน คนซวยคือประชาชนทุกคน
คือเอาง่ายๆ
xnone Wed, 17/09/2014 - 13:15
In reply to ผม งง กับ กสท. มากกว่า คือ by path2544
คือเอาง่ายๆ เขาไม่ได้อยากให้ใครจอดำครับ
เขาก็เลยต้องช่วยกันเจรจา
มันดุเหมือนพยายามช่วยช่องเดียวก็จริงแต่เขาก็ต้องพยายามช่วยล่ะ
แต่ใช่ว่า กสท จะรับข้อเสนอมั่วๆ ไปเรื่อย เขาบอกแล้วว่าถ้าเกินไปก็ไม่เอาแล้วก็ตัวใครตัวมัน
+1
R60 Wed, 17/09/2014 - 13:23
In reply to ผม งง กับ กสท. มากกว่า คือ by path2544
+1
+1 สิ่งที่ กสท ควรทำคือ
mnobita Wed, 17/09/2014 - 15:47
In reply to ผม งง กับ กสท. มากกว่า คือ by path2544
+1
สิ่งที่ กสท ควรทำคือ จัดการกับ mux ให้เป็นไปตามกำหนด เร่งประชาสัมพันธ์ ให้คนรู้จัก ทีวีดิจิตอลมากๆเข้าไว้
กฎหมายมันระบุชัดเจนนะครับว่าพ
pasuth73 Wed, 17/09/2014 - 16:43
In reply to ผม งง กับ กสท. มากกว่า คือ by path2544
กฎหมายมันระบุชัดเจนนะครับว่าพอได้ดิจิตอลก็จะเริ่มยกเลิกระบบอนาล็อกจากทีวีแห่งชาติ แสดงว่ามือกฎหมายช่องสามอ่านส่วนนี้ไม่ออกหรืออย่างไรครับ ช่องอื่นมาด้วยกฎที่เท่าเทียมไม่เห็นมีใครโว้ยว้ายนะครับ งานนี้ผมมองแล้วเหมือนคนอ่านสัญญาไม่ครบแล้วมาโว้ยวายที่หลังครับ
คือภาพที่ออกมามันกลายเป็น
path2544 Wed, 17/09/2014 - 16:02
คือภาพที่ออกมามันกลายเป็น กสท. ดิ้นแทนที่ ผู้ประกอบการจะดิ้น แถมยังบอกว่าต้องสรุปให้ได้ก่อนจอดำอีก แถมจะลดโน้นนี่นั้นให้ชาวบ้านด้วยอีก มันเลยไม่เข้าใจครับ
กสท.เขาก็อยากให้ตกลงกันได้ด้ว
PowerMax Wed, 17/09/2014 - 16:57
In reply to คือภาพที่ออกมามันกลายเป็น by path2544
กสท.เขาก็อยากให้ตกลงกันได้ด้วยสันติวิธีโดยไม่มีใครเดือดร้อน
แต่ในเมื่อทางนั้นตั้งเงื่อนไขที่ยอมรับไม่ได้
กสท.ก็ไม่มีทางเลือก
นอกจากบังคับให้เป็นไปตามกฏหมาย
ที่ตั้งเอาไว้ และรับรู้กันทั่วไป ตั้งแต่ก่อนที่ใครจะรู้ว่า
ช่อง 3 จะงอแง ไม่ยอมออกคู่ขนาน
แต่้ผมเชื่อว่า คนจะไม่เดือดร้อนนานไปหรอก
ยิ่งละครช่อง 3 ตอนนี้ค่อนข้างง่อยทั้งเรทติ้งและกระแส
เดี๋ยวก็ลืม
เห็นด้วยเลยครับ ผมอยากให้
path2544 Wed, 17/09/2014 - 17:46
เห็นด้วยเลยครับ
ผมอยากให้ กสท. ไม่ต้องสนใจใดๆ เลย อยากให้เอกชนเป็นคนดิ้นเอง ไม่แน่เค้าอยากเพิ่มคนดูเค้าอาจแจกเสาก้างปลาฟรี ก็ได้
เรื่องของเรื่องคือ ช่อง 3
Hoo Thu, 18/09/2014 - 00:56
เรื่องของเรื่องคือ ช่อง 3 กะจะหัวหมอ
ประมูลดิจิทัลมา แล้วทำช่องใหม่หมด
แล้วหวังจะให้คนเอาคลื่นอานาล๊อคเก่า ไปกระจายผ่านดาวเทียมให้ตัวเอง
ตัวเองจะได้มีช่องมากกว่าคนอื่น แถมไม่ผิด เพราะเป็นคนอื่นกระจายผ่านดาวเทียม
ในขณะที่ช่องอื่นเค้า ประมูลดิจิทัลมา แล้วเอาช่องเก่าขึ้นกัน
งานนี้ดูยังไงช่อง 3 ก็ทุเรศ
จอดำไปเถอะ จะได้เข็ดหลาบ