ในวันที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2557 คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้มีคำสั่งที่ 62/2557 เรื่องการแต่งตั้งให้ข้าราชการปฏิบัติหน้าที่ หนึ่งในผู้ที่ถูกระบุชื่อในคำสั่งนี้คือ ดร.สุรชัย ศรีสารคาม ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดยดร.สุรชัยถูกย้ายไปปฏิบัติราชการที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี
นอกจากนี้ คสช. ได้แต่งตั้งให้นางเมธินี เทพมณี ผู้ตรวจราชการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เป็นผู้รักษาราชการแทนปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
ที่มา: โพสต์ทูเดย์
on
ประวัติคุณเมธินี เทพมณี ครับ
mr_tawan Wed, 11/06/2014 - 23:38
ประวัติคุณเมธินี เทพมณี ครับ ผมว่าดูน่าสนใจน้อยกว่า ดร.สุรชัยนะ :)
ผมว่าคนใหม่
narasak Thu, 12/06/2014 - 00:22
In reply to ประวัติคุณเมธินี เทพมณี ครับ by mr_tawan
ผมว่าคนใหม่ ดูน่าสนใจกว่าคนเก่าครับ
ประวัติ ดร.สุรชัย จากเว็บไซต์ท่านเอง http://www.drsurachai.net/About
ถ้าอ่านคอมเม้นของผมในข่าวก่อน
mr_tawan Thu, 12/06/2014 - 00:28
In reply to ผมว่าคนใหม่ by narasak
ถ้าอ่านคอมเม้นของผมในข่าวก่อนหน้าจะรู้ว่าผมประชดครับ :D
ใครจะไปรู้กับคุณครับ ฮ่าๆๆๆ
hononbier Thu, 12/06/2014 - 01:19
In reply to ถ้าอ่านคอมเม้นของผมในข่าวก่อน by mr_tawan
ใครจะไปรู้กับคุณครับ ฮ่าๆๆๆ ประชดได้ hint น้อยดี
Hint คือ หน้ายิ้ม :) ฮ่ะ ๆ
phziaz Thu, 12/06/2014 - 05:20
In reply to ใครจะไปรู้กับคุณครับ ฮ่าๆๆๆ by hononbier
Hint คือ หน้ายิ้ม :) ฮ่ะ ๆ
ผมรู้ครับ
pepporony Thu, 12/06/2014 - 07:55
In reply to ใครจะไปรู้กับคุณครับ ฮ่าๆๆๆ by hononbier
ผมรู้ครับ หรือเพราะผมอ่านข่าวเก่ามาก่อน :)
หน้าจะรู้ > น่าจะรู้
PaPaSEK Thu, 12/06/2014 - 07:12
In reply to ถ้าอ่านคอมเม้นของผมในข่าวก่อน by mr_tawan
หน้าจะรู้ > น่าจะรู้
ข่าวก่อนหน้า จะรู้ว่า
17November Thu, 12/06/2014 - 08:01
In reply to หน้าจะรู้ > น่าจะรู้ by PaPaSEK
ข่าวก่อนหน้า จะรู้ว่า
เอ๋งงงงงง ...
PaPaSEK Thu, 12/06/2014 - 10:52
In reply to ข่าวก่อนหน้า จะรู้ว่า by 17November
เอ๋งงงงงง ... (รู้สึกเหมือนโดนเหยียบหาง)
พศ. 2557 => พ.ศ.
panurat2000 Wed, 11/06/2014 - 23:48
พศ. 2557 => พ.ศ. 2557
ปฎิบัติราชการ => ปฏิบัติราชการ
สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี => สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี
แก้แล้วครับ
mr_tawan Wed, 11/06/2014 - 23:55
In reply to พศ. 2557 => พ.ศ. by panurat2000
แก้แล้วครับ :)
อันล่างสุดนี่ต้นทางก็ผิด ขนาดหนังสือพิมพ์ยังสู้บอต BN ไม่ได้ ซูฮกจริง ๆ
ที่ว่าบอทๆ เนี้ยแซวเล่นเฉยๆ
Mr.X Thu, 12/06/2014 - 00:11
In reply to แก้แล้วครับ by mr_tawan
ที่ว่าบอทๆ เนี้ยแซวเล่นเฉยๆ หรือว่าเป็นบอทจริงๆครับ
ผมชักกะลังเลแล้ว ทำงานได้แม่นยำขนาดนี้
แซวเล่นครับ
nrad6949 Thu, 12/06/2014 - 00:16
In reply to ที่ว่าบอทๆ เนี้ยแซวเล่นเฉยๆ by Mr.X
แซวเล่นครับ เพราะตัวจริงเป็นผู้หญิง (แต่ยังไม่เคยมีใครเจอตัวเลย)
เธอเป็นบอทที่ถูกฝังภายใน
pongmile Thu, 12/06/2014 - 01:21
In reply to แซวเล่นครับ by nrad6949
เธอเป็นบอทที่ถูกฝังภายใน sever ของ blognone ครับ โดยเวอร์ชั่นแรกยังค้นหาคำผิดได้อย่างเดียว แต่ตอนนี้พัฒนาจนทำให้โต้ตอบกับคนธรรมดาได้
และสามารถหาอ้างอิงหรือคำพูดสนับสนุนความหมาย และยังค้นหาคำพูดในคลิปวีดิโอหรือไฟล์เสียงอีกด้วยครับ เช่นมีคนถามว่าคำนี้หมายถึงอะไร เธอก็สามารถหาความหมายมาได้เลยครับ
ในรุ่นหน้าคาดว่าจะสามารถเจนตัวเองมาได้และขึ้นคำเตือนทันทีที่พิมพ์ผิดครับ (คล้ายๆเจ้าคลิปหนีบกระดาษใน word 2003)
ข้อสังเกต <A HREF="https://www.blognone.com/node/57213#comment-712115">เธอไม่ชอบคำว่าป้าครับ</A>
เธอเป็นบอทที่ถูกฝังภายใน
panurat2000 Thu, 12/06/2014 - 01:26
In reply to เธอเป็นบอทที่ถูกฝังภายใน by pongmile
sever ?
Server ครับ
pongmile Thu, 12/06/2014 - 02:20
In reply to เธอเป็นบอทที่ถูกฝังภายใน by panurat2000
Server ครับ ปล.แก้ไขในนั้นไม่ได้
เทพมวกๆ
IonRa Thu, 12/06/2014 - 07:56
In reply to เธอเป็นบอทที่ถูกฝังภายใน by panurat2000
เทพมวกๆ
ป้าบอทชอบดูแอนิเมะด้วยนะครับ
kswisit Thu, 12/06/2014 - 08:51
In reply to เธอเป็นบอทที่ถูกฝังภายใน by pongmile
ป้าบอทชอบดูแอนิเมะด้วยนะครับ เห็นอยู่แถว ๆ เว็บตุรกี
นอกนั้นก็จะเห็นวนเวียนในห้องอ
PaPaSEK Thu, 12/06/2014 - 10:53
In reply to ป้าบอทชอบดูแอนิเมะด้วยนะครับ by kswisit
นอกนั้นก็จะเห็นวนเวียนในห้องอุปกรณ์ไอทีแถวๆ พันทิป (เขียนไงหว่า)
ดูจากการแทนตัวเองว่าหนูแล้ว
Holy Thu, 12/06/2014 - 10:33
In reply to เธอเป็นบอทที่ถูกฝังภายใน by pongmile
ดูจากการแทนตัวเองว่าหนูแล้ว เรียกว่าน้องบอทน่าจะเหมาะกว่านะครับ
คือจะบอกว่าลึกลับยิ่งกว่าคนสร
pepporony Thu, 12/06/2014 - 07:56
In reply to แซวเล่นครับ by nrad6949
คือจะบอกว่าลึกลับยิ่งกว่าคนสร้าง Bitcoin อีกเหรอครับ...
ดีขึ้นหรือแย่ลงครับ
originalBlueSin Thu, 12/06/2014 - 00:10
ดีขึ้นหรือแย่ลงครับ ว่าแต่เด้งกันทันใจจริง ๆ
ลองอ่านประวัติดูอ่าครับ คนใหม
NewweN Thu, 12/06/2014 - 10:03
In reply to ดีขึ้นหรือแย่ลงครับ by originalBlueSin
ลองอ่านประวัติดูอ่าครับ
คนใหม่ตรงสายมากกว่า ป.ตรี-จุฬา ป.โท-สาระสนเทศ(จบนอก)
คนเก่า ป.ตรี-ราม = =" ส่วนอันอื่นอยากเม้นแรงๆ แต่กลัวปลิว T^T
สมควรย้ายเถอะครับ
iwebsmile Thu, 12/06/2014 - 00:16
สมควรย้ายเถอะครับ ก่อนหน้านี้แจ้งเว็บหมิ่นสถาบันทั้งโทรทั้งเมล์ แม่งไม่เคยทำงาน พอโดนรัฐประหาร เพิ่งคิดได้ว่าควรทำงาน ออกเถอะครับจะได้ไม่เป็นภาระแผ่นดิน
+1 ทหารสู้ๆ
HackKingSoft Thu, 12/06/2014 - 02:09
In reply to สมควรย้ายเถอะครับ by iwebsmile
+1 ทหารสู้ๆ
ชอบตรงสุดประโยค แรงส์!
NewweN Thu, 12/06/2014 - 10:04
In reply to +1 ทหารสู้ๆ by HackKingSoft
ชอบตรงสุดประโยค แรงส์!
ประวัติดีกว่าคนเก่า ต้องรอติด
Zethra Thu, 12/06/2014 - 00:16
ประวัติดีกว่าคนเก่า
ต้องรอติดตามผลงาน ว่าจะดีขึ้นมั้ย
พูดมากไป ไม่ได้เตี้ยมกันก่อน
Fourpoint Thu, 12/06/2014 - 00:20
พูดมากไป ไม่ได้เตี้ยมกันก่อน เลยต้องไป
เรื่องเวบหมิ่นนี่จะโทษปลัดก็ไ
kiva Thu, 12/06/2014 - 00:32
เรื่องเวบหมิ่นนี่จะโทษปลัดก็ไม่ได้หรอก ต้องโทษรัฐมนตรีด้วย อนุดิษฐ์ นาครทรรพนี่แหละไม่ทำอะไรเลย แต่พอยิ่งลักษณ์โดนด่าโดนบ้อรีบทำเลย
ปิดเว็บไซต์นี้ต้องอาศัยอำนาจร
pasuth73 Thu, 12/06/2014 - 10:00
In reply to เรื่องเวบหมิ่นนี่จะโทษปลัดก็ไ by kiva
ปิดเว็บไซต์นี้ต้องอาศัยอำนาจรมต.หรอครับ ไม่ใช่อำนาจศาลหรอครับ ถ้าจะโทษว่าทำไมปิดเว็บช้าจังก็น่าจะดูขบวนการปิดนะครับ ไม่งั้นจะเป็นการหลับหูหลับตาโทษเอา แต่ตอนนี้ทันต่อเห็นการณ์ครับอยากปิด facebook ก็แค่โทรกริ๊งเดียวง่ายจะตาย:P
กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและกา
iDan Thu, 12/06/2014 - 00:55
กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มีไว้ทำอะไรหรือครับ?? บล็อกเว็บเท่านั้น?
ทุกวันนี้ก็นั่งตบยุงที่กระทรวงอยู่แล้ว ย้ายไปสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ก็เหมือนเปลี่ยนสถานที่ตบยุงเพื่อไม่เบื่อเลยจำเจ //เผ่นละ เดี๋ยวโดนอุ้ม
ป.ล. ผมรู้สึกว่า เว็บรัฐบาลไทย นี่สวยกว่า <a href="http://www.mict.go.th/" target"_blank">เว็บกระทรวง ICT อีกนะครับ ผมไม่รู้สึกแค่คนเดียวใช่ไหม? แต่เว็บมาสเตอร์เว็บรัฐบาลไทยด้วยนะครับ ช่วยเปลี่ยน title หน่อยครับ ดูเหมือนพี่จะลืม แห่ๆ
ผมว่าหน่วยงานที่กำกับดูแล
mr_tawan Thu, 12/06/2014 - 01:02
In reply to กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและกา by iDan
ผมว่าหน่วยงานที่กำกับดูแล เป็นเหมือนผู้บริหารนี่ ไม่ควรมีผลงานอะไรโดดเด่น แต่ว่าน่าจะผลักดันให้หน่วยงานในสังกัดมีผลงานดี ๆ ออกมามากกว่า
คหสต.ครับ
ก็พูดถูกนะ แต่ว่าจัด layout
iDan Thu, 12/06/2014 - 01:58
In reply to ผมว่าหน่วยงานที่กำกับดูแล by mr_tawan
ก็พูดถูกนะ แต่ว่าจัด layout ให้มันเข้าทีเข้าทางกว่านี้อีกก็ดีอ่ะนะ
Social network แห่งชาติ
FutureLifePlus Thu, 12/06/2014 - 01:26
Social network แห่งชาติ ก็คงไม่มีแล้วสินะ
ความเห็นส่วนตัวนะครับคือปลัดอ
Khow Thu, 12/06/2014 - 01:27
ความเห็นส่วนตัวนะครับคือปลัดออกมาให้ข่าวบ่อย แต่ว่าข่าวพวกนั้นส่งผลกระทบกับนายโดยตรง (ประมาณว่าขยันทำแต่เรื่องงี่เง่า จริงๆก็นายสั่งให้ทำนั่นแหละ) เลยให้ย้ายเป็นแพะรับบาปไป เพื่อลดกระแสแค่นั้นแหละ
อันนี้ขอหลักฐานหน่อยสิครับ
Pichai_C Thu, 12/06/2014 - 14:21
In reply to ความเห็นส่วนตัวนะครับคือปลัดอ by Khow
อันนี้ขอหลักฐานหน่อยสิครับ ว่านายสั่งยังไงเหรอครับ ผมไม่เข้าใจ?
สังเวยเหตุการณ์หน้าหนังสือสิน
toandthen Thu, 12/06/2014 - 02:24
สังเวยเหตุการณ์หน้าหนังสือสินะ
แปงไงงล่ะ..อยากบล๊อกเว็บที่หล
mr.zatanx Thu, 12/06/2014 - 09:07
แปงไงงล่ะ..อยากบล๊อกเว็บที่หลายๆๆคนชอบดีนัก..โดนซะ
เมื่อวานเพิ่งออกมาแสดงวิสัยทั
dajazzkitten Thu, 12/06/2014 - 09:37
เมื่อวานเพิ่งออกมาแสดงวิสัยทัศน์ผ่านเดินหน้าประเทศไทยเอง555 ยังสงสัยว่าขึ้นมาได้ยังไง
ผมว่าประเทศเรา ควรกำหนด spec
waroonh Thu, 12/06/2014 - 09:56
ผมว่าประเทศเรา ควรกำหนด spec คนมาเป็นเจ้ากระทรวง ict ใหม่ได้แล้วนะครับ
เช่น ต้องเขียน web page ด้วยภาษา html ได้
เขียน java script ได้
เขียน vb.net ต่อ database oracle ได้
ออกแบบฐานข้อมูลง่ายๆได้
config router ของ 3com เป็น
ใช้ facebook และ ทวิสเต้อ เป็นและต่อเนื่อง มาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 ปี
ประมาณเนี้ย
คือผู้บริหารไม่จำเป็นต้องมีสเ
pasuth73 Thu, 12/06/2014 - 10:03
In reply to ผมว่าประเทศเรา ควรกำหนด spec by waroonh
คือผู้บริหารไม่จำเป็นต้องมีสเปคแบบนั้นกระมั่งครับไม่ได้รับสมัครพนักงานเขียนโปรแกรม แต่ควรมีวิสัยทัศน์กับผลงานด้าน IT ปล.แต่ถ้าสเปคนี้นะจะสมัครไปเป็นปลัดกระทรวงเลย :D
สเปกผู้บริการหรือพนักงานครับ
Perl Thu, 12/06/2014 - 10:13
In reply to ผมว่าประเทศเรา ควรกำหนด spec by waroonh
สเปกผู้บริการหรือพนักงานครับ ?
เขียนโปรแกรม ยัน config
TeamKiller Thu, 12/06/2014 - 10:18
In reply to ผมว่าประเทศเรา ควรกำหนด spec by waroonh
เขียนโปรแกรม ยัน config Network ฮ่าๆ
ขาด word กับ excel นะครับ :P
ryudia Thu, 12/06/2014 - 10:34
In reply to ผมว่าประเทศเรา ควรกำหนด spec by waroonh
ขาด word กับ excel นะครับ :P
ผมค่อนข้างเห็นด้วยนะ
PathSNW Thu, 12/06/2014 - 10:37
In reply to ผมว่าประเทศเรา ควรกำหนด spec by waroonh
ผมค่อนข้างเห็นด้วยนะ หัวหน้าต้องทำเป็นทุกอย่าง ไม่งั้นจะสั่งลูกน้องได้ไง ทำไม่เป็นจะรู้ได้ยังไงว่าอันไหนถูกผิด ดีไม่ดี
ถ้าได้คนเป็นมาทำงานจริง ๆ เว็บของข้าราชการคงไม่รองรับแค่ IE รุ่นเก่า ๆ :)
ขาดซ่อมปริ้นเตอร์ด้วยครับ
kswisit Thu, 12/06/2014 - 10:42
In reply to ผมว่าประเทศเรา ควรกำหนด spec by waroonh
ขาดซ่อมปริ้นเตอร์ด้วยครับ
คือ
mnobita Thu, 12/06/2014 - 11:14
In reply to ผมว่าประเทศเรา ควรกำหนด spec by waroonh
คือ บางทีตำแหน่งผู้บริหารก็ไม่จำเป็น
แต่คิดไปคิดมา
ถ้าไม่รู้เรื่องไม่เข้าใจพื้นฐานบางอย่างบ้าง
มันก็จะบริหารแบบลำบากหรือเปล่า
คือ พอ ผู้บริหาร ไม่จำเป็นต้องรู้เรื่อง
ประเทศเราก็เลยได้ ผู้บริหาร ที่ จบแต่ ด้าน รัฐศาสตร์ นิติศาสตร์ กันซะหมด
แต่ผมกลับมองว่าคนที่เป็น Geek
nrml Thu, 12/06/2014 - 11:49
In reply to ผมว่าประเทศเรา ควรกำหนด spec by waroonh
แต่ผมกลับมองว่าคนที่เป็น Geek มากๆ มักจะมีปัญหาเกี่ยวกับการควบคุมปกครองคนนะ อย่างจ็อบส์นี่ก็ออกแนวเผด็จการค่อนข้างชัดเจน
ผมไม่มุขหลอกครับ 2 ข้อแรก
waroonh Thu, 12/06/2014 - 13:59
In reply to ผมว่าประเทศเรา ควรกำหนด spec by waroonh
ผมไม่มุขหลอกครับ
2 ข้อแรก คุณจะแยกออกว่า อะไรคือ web อะไร คือ app
ข้อ 3 คุณจะแยกออกเพิ่มอีกนิด ระหว่าง app บน web กับ app บนเครื่อง offline
ข้อ 3-4 คุณจะรู้ว่า database ทำงานยังไง สมควรเก็บ log 90 วันมั้ย ?
ข้อ 5 คุณจะรู้พื้นฐานของ network แบบ wan
ข้อสุดท้าย คุณเคยอ่าน facebook กับ ทวิสจริงๆ จะได้ ไม่แบนที ยกทั้งระบบ
ถ้าเอา spec เต็ม ผมว่ามีคนผ่าน spec ผมยากนะ ถ้ามี ไปทำงานกับ M$, Google หรือ oracle
ชีวิตจะมีความสุขดีกว่าเยอะ ไม่ต้องมานั่งเปลืองตัวเรื่องการเมืองด้วย
ที่ว่ามาไม่จำเป็นต้อง
btxxxx Sat, 14/06/2014 - 23:36
In reply to ผมไม่มุขหลอกครับ 2 ข้อแรก by waroonh
ที่ว่ามาไม่จำเป็นต้อง "ทำเป็น" ก็ "รู้ได้" นะครับ?
ผมว่าในที่ทำงานทุกที่ด้วยซ้ำ คนที่เป็นหัวหน้าอาจไม่สามารถทำงานที่ลูกน้องทำได้ แต่เค้ารู้ว่าควรให้ลูกน้อง(ที่ทำเป็น)ทำอะไรก็พอได้นะ (แน่นอนว่าถ้าทำเองได้ด้วยย่อมดีกว่า)
ในขณะเดียวกัน ลูกน้องที่ทำเรื่องนั้น ๆ เก่งมาก ๆ ก็อาจไม่สามารถเป็นหัวหน้าใครได้ครับ
ทำไมไม่ให้เลือก
Jaddngow Thu, 12/06/2014 - 15:26
In reply to ผมว่าประเทศเรา ควรกำหนด spec by waroonh
ทำไมไม่ให้เลือก รัฐมนตรีทางตรงมากกว่านี้ จะได้หมดปัญหาต้องแบ่งโควต้าให้พรรคนั้นมั่งนี้มั่ง แล้วเอาใครก็ไม่รู้ขึ้นมาเป็น
ซื้อหวย ทำไมไม่ถูกอย่างนี้วะ
Bound Thu, 12/06/2014 - 10:19
ซื้อหวย ทำไมไม่ถูกอย่างนี้วะ นึกแล้วว่าต้องปลิว Background แบบนั้น ..หึ ๆ
ให้มันได้งี้
pro.it Thu, 12/06/2014 - 10:21
ให้มันได้งี้ เด้งจริงไรจริง
แต่คนใหม่ไม่รู้ว่าจะทำได้ขนาดไหนประวัติดีเลยจบสารสนเทศมาด้วย แต่นะอย่าทำงานแบบเนี้ยบเกินละกัน IT มันต้องยืดหยุ่นบ้างนะ ไม่ใช่ออกกฎเนี้ยบทุกอย่าง บันเทิงหายเรียบ หนังออนไลน์โดนปิด บิทโดนบล๊อก Social หายหมด โลกอินเตอร์เน็ตต้องใช้แต่ของนอกเท่านั้น -*- ถ้าขนาดนั้นไม่เอานา
ถ้า ทำถูก
mnobita Thu, 12/06/2014 - 11:17
In reply to ให้มันได้งี้ by pro.it
ถ้า ทำถูก ก็ไม่น่าจะต้องกลัวโดนปิดหรือเปล่าครับ
เรื่อง social นี้ ไม่ควรปิดอยู่แล้ว
แต่เรื่องหนังออนไลน์ หรือ บิทนี่ มันขึ้นอยู่กับเนื้อหามากกว่า
ถ้าหนังออนไลน์ ซื้อลิขสิทธิ์มาถูกต้อง ก็ไม่มีปัญหา
แต่ถ้าให้ดูฟรี โดยไปละเมิดมามันก็ไม่ควรนะ
ส่วนบิทก็รู้ๆกันอยู่
เยส... วันๆ
kingrpg Thu, 12/06/2014 - 10:55
เยส... วันๆ มัวแต่เปิดบอทเก็บเลเวล โดนGMแบนเลย
เอาแรงที่มาไล่จับเวปหมิ่น
leeyiankun Sun, 15/06/2014 - 10:32
เอาแรงที่มาไล่จับเวปหมิ่น มาทำอย่างอื่นสร้างสรรค์ดีกว่าไหม?
พูดตรงๆนะ เวปหมิ่นมีอีกล้านเวป ประเทศก็ไม่ตายหรอก เพราะไม่มีคนไปดู
ไร้สาระ เมื่อไหร่ประเทศนี้จะเข้าใจว่า Free Speechมันคือการปกป้องความเห็นที่เรารังเกียจ?
คือ อเมริกามันมีคนก่นด่าโอบาม่าเท่าไหร่ บุชเท่าไหร่ ประเทศไม่เห็นล่มเลย ยังไงคนก็รู้อะไรควรไม่ควรอยู่ดี
ยิ่งกับสถาบันด้วยแล้ว คนรักขนาดไหน มีแต่คนมองอย่างเหยียดหยามกับคนที่หมิ่นทั้งนั้น ใครจะเออออไปด้วย?
เอาแรงมาทำสิ่งที่ทำให้ประเทศก้าวหน้า ดีกว่าทุ่มทุนกับการมุ่งไปสู่การเป็นเกาหลีเหนือสาขาสอง จะรุ่งกว่าไหม?
ปล. คนใหม่มันต่างกับคนเก่าตรงไหนหว่า