เมื่อสมัยหนึ่งแล้ว Blognone เคยสามารถเปิดรับความเห็นได้โดยไม่ต้องการแม้แต่การสมัครสมาชิก เรามีสังคมที่เปิดกว้าง และมีกำแพงการมีส่วนร่วมที่ต่ำที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้
ผมสร้างระบบ Upcoming จากการถกกับ mk ว่าเราควรมีการควบคุมในเว็บมากเพียงใด ผลจากการถกนั้นคือ mk ให้เวลาผมหนึ่งสัปดาห์ในการพิสูจน์ว่าสังคมที่เปิดมากขึ้นนั้นเป็นสังคมที่ดีได้ และจนวันนี้ระบบ Upcoming ดูจะบอกกับผมว่านี่คือการสร้างสังคมที่ร่วมกันสร้างสรรค์ได้เป็นอย่างดี
แต่วันนี้ผมอาจจะต้องปรับความคิดใหม่
ผมเกลียด Blackhat SEO ครับ เพราะมันเป็นการสร้างขยะในอินเทอร์เน็ต ถ้าใครตาม twitter ผมคงเห็นว่าผมด่าทุกคนกระทั่ง truehits ที่ทำ keyword farming
เราเคยมีมาตรการที่จะลง no-follow เพื่อป้องกันปัญหานี้ แต่สมาชิกจำนวนมากตอบว่ามันไม่แฟร์ เพราะ Blognone เองดังมาได้เพราะสมาชิกช่วยกันลิงก์เข้ามา ซึ่งผมก็เห็นด้วย ผมอยากให้ทุกคนลิงก์เว็บส่วนตัวให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะสมาชิกจำนวนมากจะทำความรู้จักคนที่มีความสนใจร่วมกันได้มากขึ้น เผื่อว่าวันหนึ่งมันน่าจะมีสิ่งดีๆ ออกมาจากความรู้จักเหล่านี้ และคนเหล่านี้เองถ้าเขาจะได้ค่า PR จากเว็บเหล่านี้ไปบ้างก็ไม่เห็นจะเป็นไรไป
และเป็นหน้าที่ของกูเกิลที่จะกรองเว็บที่ไม่ดีออก ไม่ใช่หน้าที่ของผม
ผมอดทนต่อ SEO เรื่อยมา อดทนต่อการขุดกระทู้อย่างไม่มีเหตุผล และความเห็นที่เขียนมาเพื่อลงลายเซ็นให้ลิงก์ไปยังเว็บตัวเองเพียงอย่างเดียว ทั้งหมดเพื่อรักษาความอิสระในการลงลายเซ็นโดยไม่มีกติกาน่าเบื่อให้มากมาย ผมสร้างส่วน Press Release เพื่อเปิดพื้นที่ให้ประกาศไม่ว่าคุณจะเป็นบริการเว็บเล็กๆ หรือการเปิดตัวโซลูชั่นพันล้าน โดยหวังว่าเมื่อมีพื้นที่เป็นเรื่องเป็นราวแล้ว ปัญหาเช่นนี้จะหมดไป
แต่วันนี้ผมประจักษ์แล้วว่าคนทำ Blackhat SEO จำนวนมากไม่เคยสนใจ พวกเขาอยากให้มีลิงก์ไปยังเว็บของเขามากที่สุดเท่าที่จะทำได้ วันดีคืนนี้ข่าวบางข่าวจะไปตรงกับ keyword เป้าหมาย แล้วโดนขุดขึ้นมาอย่างไร้ความคิด หลายครั้งตคนเหล่านี้ทำได้ทุกอย่างกระทั่งเอาความเห็นของผมว่าวางซ้ำในเว็บนี้
มันทำให้เว็บเละ มันทำให้มีความเห็นจำนวนมาก โดยไม่มีคุณค่าจะให้อ่าน และผมจะไม่อดทนกับมันอีกต่อไป
มาตรการต่อไปนี้
- ลิงก์ในลายเซ็นจะต้องเป็น "เว็บส่วนตัว" ไม่ว่า twitter, blog, facebook ฯลฯ
- การแนะนำบริการอื่นใด จะทำได้ผ่านทางการเขียนเป็นข่าวภายในส่วน Press Release
- สมาชิกที่เป็นบัญชีหน่วยงาน บริการ ฯลฯ จะใส่ลายเซ็นเป็นลิงก์ได้ได้ต่อเมื่อได้รับความเห็นชอบจากผมโดยตรงเท่านั้น
- ผมสงวนสิทธิ์ที่จะเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบบริการใด
- การฝ่าฝืนหลังจากประกาศนี้จะทำให้บัญชีถูกปิดและลบความเห็นออกทั้งหมด
ขอโทษสมาชิกทุกท่านที่อาจจะไม่ได้รับความสะดวกไปบ้าง หรือสมาชิกที่แนะนำบริการอื่นๆ บ้างอยู่เรื่อยๆ ผมก็ไม่ได้โกรธอะไร แต่ในฐานะคนทำเว็บด้วยกันหวังว่าจะเข้าใจผมนะครับ
on
ถ้าเจ้าขอ
starbucks Sat, 25/07/2009 - 03:38
ถ้าเจ้าของบ้านถอดรองเท้าก่อนเข้าบ้าน เราผู้แวะมาเยี่ยมก็ควรถอดรองเท้าวางไว้เช่นกัน
ผมว่าคุณ lew ทำเหมาะสมแล้ว สมาชิกไม่ได้ขาดความสะดวกอะไร แต่ประการใดหรอกครับ ;)
+1
pawoot.com Sun, 02/08/2009 - 19:05
In reply to ถ้าเจ้าขอ by starbucks
+1
เห็นด้วยเ
lawender Sat, 25/07/2009 - 03:44
เห็นด้วยเช่นกันครับ
บ้านมีกฏบ้าน เมืองมีกฏเมืองครับ
อยู่บ้านคนอื่นก็ต้องทำตามกฏบ้านกฏเมืองเค้าครับ
นั่นสิครั
fujitarc Sat, 25/07/2009 - 03:55
In reply to เห็นด้วยเ by lawender
นั่นสิครับ :P
เห็นสมควร
shelling Sat, 25/07/2009 - 03:46
เห็นสมควรด้วยทุกประการครับ
แอบงงๆ
Zerothman Sat, 25/07/2009 - 03:48
แอบงงๆ ว่ามีใครใช้เป็น link เพื่อทำ SEO ด้วยหรอ?
เห็นด้วยที่ว่าเป็นเจ้าของบ้านก็น่าจะมีสิทธิ์ แต่ยังแอบงงๆ ว่ามันเรื่องอะไร แอบอ่านไม่รู้เรื่อง T.T
มีเยอะมาก
lancaster Sat, 25/07/2009 - 04:04
In reply to แอบงงๆ by Zerothman
มีเยอะมากครับ แต่มักจะโดนสอยอย่างรวดเร็ว เห็นแว้บๆเข้ามาอีกทีหายไปแล้ว
การใส่ link
baddth Sat, 25/07/2009 - 10:04
In reply to แอบงงๆ by Zerothman
การใส่ link ชี้ไปที่เว็บใดเว็บหนึ่งเยอะๆ จะทำให้ page rank ของเว็บนั้นอันดับดีในเวลาจัดอันดับผลการ search อะ พวกบริษัท SEO บางทีเค้ามีพันธมิตรเว็บบอร์ดเลย เวลาอยากให้เว็บไหนอันดับดีๆ ก็เพิ่มลิงค์ชี้ไปด้วย keyword ที่ต้องการเยอะๆ ทีงี้เว็บที่มี pagerank สูงชี้ไปเว็บไหน เว็บนั้นก็ได้รับบุญเยอะตามด้วย บางคนก็เลยพยายามเอาลิงค์เว็บตัวเองไปใส่ไว้ในกระทู้เก่า blognone เยอะๆ
ยิ่งเว็บน
bright14 Sat, 25/07/2009 - 12:38
In reply to แอบงงๆ by Zerothman
ยิ่งเว็บนี้ก็ดังในระดับนึง
ใช้ทำSEO ไำด้ดีเยี่ยม
ดีครับ
dafty Sat, 25/07/2009 - 03:51
ดีครับ กติกามีไว้ให้ทุกคนอยู่ร่วมกันได้ครับ !
รับทราบแล
tomazzu Sat, 25/07/2009 - 03:54
รับทราบแล้วครับ
http://tomazzu.exteen.com
ครับผม ^
MiiXel2 Sat, 25/07/2009 - 04:23
ครับผม ^ ^
~@Junior Programmer@~
รับทราบ www
paijc Sat, 25/07/2009 - 04:32
รับทราบ
www.pixelsfactory.co.th
paichanut.blogspot.com
ปลาบปลื้ม
metropoly Sat, 25/07/2009 - 06:10
ปลาบปลื้ม
ดีครับ
totiz Sat, 25/07/2009 - 06:51
ดีครับ เพราะผมเองก็เป็นคนชอบอ่าน comment
ไม่อยากอ่าน junk comment เหมือนกัน
พึ่งรู้ว่
elep Sat, 25/07/2009 - 06:53
พึ่งรู้ว่ามี คนแอบทำ Blackhat SEO ด้วย
รับแซ่บคร
kong Sat, 25/07/2009 - 07:27
รับแซ่บครับ
- - - - -
suksit.com
10-4
iWindows7 Sat, 25/07/2009 - 08:19
10-4
Hey sexy
schaipanya Sat, 25/07/2009 - 08:26
รับทราบคร
cloudkr Sat, 25/07/2009 - 09:55
รับทราบครับ เคยลองค้นๆดูแล้วไม่เจอกฏนี้ หรือว่าผมหาไม่เจอ แต่ตอนนี้กระจ่างแล้ว
แอบตะหงิด
crucifier Sat, 25/07/2009 - 09:58
แอบตะหงิดกับสิ่งที่เกิดขึ้นมาระยะหนึ่ง เข้าใจว่าคิดไปเองคนเดียว แต่ออกมาตรการมาแบบนี้ แสดงว่าไม่ได้คิดไปคนเดียวแน่แล้ว ช่วงหลังๆ เห็นมีพวก blackhat มาจากเว็บรวมก๊วนเรื่องพวกนี้หลายราย
Totally agree
khajochi Sat, 25/07/2009 - 10:04
Totally agree kub
---
Khajochi Blog : It's not a Bug ... It's a Feature
รับทราบคร
mementototem Sat, 25/07/2009 - 10:18
รับทราบครับผม
My FingerSports Site
อย่างนี้น
dafty Sat, 25/07/2009 - 13:53
In reply to รับทราบคร by mementototem
อย่างนี้นับไหมครับ?
ผมว่าไม่น
Blltz Sat, 25/07/2009 - 16:55
In reply to อย่างนี้น by dafty
ผมว่าไม่นับนะ นั่นมันเว็บส่วนตัวเค้า :P
Acting Reporter & My Elder Brother Blog
เอ
mementototem Mon, 27/07/2009 - 19:47
In reply to อย่างนี้น by dafty
เอ ทำไมถึงคิดว่าไม่ใช่เว็บส่วนตัวเหรอครับ?
ความตั้งใจแรกอยากจะให้เพื่อน ๆ มาช่วยกันเขียนอะไรไว้แบ่งปันเรื่องราวของกันและกัน (และใช้เป็บเว็บกิลด์)
แต่ไป ๆ มา ๆ ไม่มีใครเขียน และเลิกเล่นเกมกัน ผมก็เลยยึดครับ ถ้าการให้คนอื่นเขียนไม่ถือเป็นเว็บส่วนตัว ตอนนี้ผมก็ยึดมันมาเป็นส่วนตัว(เขียนคนเดียว)เรียบร้อยแล้วอยู่ดีล่ะครับ :P
My FingerSports Site
มนุษย์สร้
nuttin0011 Sat, 25/07/2009 - 10:28
มนุษย์สร้าง คอมพิวเตอร์ ซักวันคอมพิวเตอร์จะเก่งเท่ามนุษย์
ดีครับ
hisoft Sat, 25/07/2009 - 10:32
ดีครับ สนับสนุน
ว่าแต่ SEO คืออะไร ใครช่วยอธิบายหน่อยได้ไหมอ่ะครับ?
The Phantom Thief
สั้นๆ
aimakung Sat, 25/07/2009 - 10:42
In reply to ดีครับ by hisoft
สั้นๆ คือฝ่ายประชาสัมพันธ์และการตลาดของเว็บครับ
(Search Engine Optimization)
แต่เดิมคือทำให้บรรดาเว็บค้นหา หาเว็บเราเจอได้เร็วขึ้น และได้ข้อมูลที่ถูกต้อง
ส่วน Blackhat SEO คือใช้เทคนิค SEO เพื่อให้เว็บได้ Ranking เร็วๆ
โดยไม่สนใจคุณค่าหรือเนื้อหาของเว็บครับ
ตอนนี้มีมากขึ้นทุกที ถึงคนไม่ชอบแต่ขอหลอกให้เข้าก็ยังดี เอาค่าโฆษณา
เคยทำให้ผมมอง SEO ว่าเลวร้ายอยู่สองปีทีเดียว
+1
polaromonas Sat, 25/07/2009 - 10:45
In reply to ดีครับ by hisoft
+1 ไม่รู้เหมือนกันอ่ะ (ไม่มีลายเซ็นต์อีกต่างหาก -*-)
รับทราบกต
ampz Sat, 25/07/2009 - 10:45
รับทราบกติกาครับ
เห็นด้วยอ
illusion Sat, 25/07/2009 - 10:51
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ
แอบสังเกตมานานแล้ว
เยี่ยมมาก
หน่อย SNC Sat, 25/07/2009 - 10:56
เยี่ยมมากครับ ผมแอบรำคาญมานานแล้วล่ะ :) (แอบเข้ามาอ่านแบบไม่ log in ประจำ) วันนี้มีสิ่งถูกใจ จึง log in มาสนับสนุนอีกหนึ่งความเห็น ;)
+1
CrazyHOrse Sat, 25/07/2009 - 10:56
+1 ครับ
สำนึกสร้างได้ ถ้ามีคนกล้าลุกขึ้นมาขับไล่ความเลว
อืมๆ
CreativeSoul Sat, 25/07/2009 - 11:06
อืมๆ ดีครับ
อยากให้มี
0xffeeddaa Sat, 25/07/2009 - 11:40
อยากให้มีตั้งนานแล้วครับ รำคาญเหมือนกัน จริงๆ เว็บส่วนตัวก็ไม่อยากให้มีลิ้งครับ รำคาญเหมือนกัน
เห็นด้วยค
movemore Sat, 25/07/2009 - 11:50
เห็นด้วยครับจดโดเมน บริการออนไลน์เพื่อชีวิตที่ดีกว่า
^ อย่างคนข้
latesleeper Sat, 25/07/2009 - 11:57
In reply to เห็นด้วยค by movemore
^
อย่างคนข้างบนนี้ถือว่าใช่หรือไม่
ใช่ครับ
mk Sat, 25/07/2009 - 12:16
In reply to ^ อย่างคนข้ by latesleeper
ใช่ครับ ถือว่าเป็นการเตือน คุณ movemore ช่วยเอาลายเซ็นออกด้วยครับ
RT ครับ
movemore Sat, 25/07/2009 - 12:27
In reply to ใช่ครับ by mk
RT ครับ
รับทราบ
runnary Sat, 25/07/2009 - 12:33
รับทราบ แต่ ของผมมีป่าวหว่าาา
อะ...ไม่มี
เห็นด้วยอ
joecole Sat, 25/07/2009 - 12:37
เห็นด้วยอีก 1 เสียง
เห็นด้วยม
KNP Sat, 25/07/2009 - 12:38
เห็นด้วยมากๆ
(รู้สึกรำคาญแต่ไม่ได้พูดออกมา -*-)
โชคดีที่เ
Aphorist Sat, 25/07/2009 - 12:44
โชคดีที่เราไม่มีลายเซ็นต์
รู้แต่ว่า
demon69gt Sat, 25/07/2009 - 13:44
รู้แต่ว่าผมไม่ชอบให้มีลายเซ็นต์ บางคนก็ดูเกรียน บางทีก็รกลูกตา บางคนต้องการปั่นกระทู้เพื่อให้ลิงค์ตัวเอง
อยากให้ theme
fatro Sat, 25/07/2009 - 14:29
อยากให้ theme แบ่งความเห็นกับลายเซ็นมากกว่านี้ครับ
น่าสนใจคร
mk Sat, 25/07/2009 - 15:04
In reply to อยากให้ theme by fatro
น่าสนใจครับ เดี๋ยวลองแก้ดู
ตัดสินใจไ
iMenn Sat, 25/07/2009 - 14:41
ตัดสินใจได้ดีครับ ขอสนับสนุน :)
เห็นด้วยค
semicolonth Sat, 25/07/2009 - 14:54
เห็นด้วยครับ ผมเกลียด Black Hat SEO เช่นกันครับ
semicolon.in.th
รับทราบคร
suphkorn Sat, 25/07/2009 - 15:11
รับทราบครับ เห็นด้วยเหมือนกัน ของผมลายเซ็นเป็นลิงค์แต่ไม่ใช่บล็อกส่วนตัว แก้ไขแล้วครับ ไม่อยากให้ตัวเองเข้าข่ายในกรณีนั้น
ขออภัยครั
ipangsu Sat, 25/07/2009 - 15:29
ขออภัยครับ
ผมอยากทราบว่า "Blackhat SEO" หมายถึงอะไรหรอครับ
ความหมายฉ
0xffeeddaa Sat, 25/07/2009 - 15:52
In reply to ขออภัยครั by ipangsu
ความหมายฉบับผมคือ "การปั่นให้เว็บให้ติด google หรือ yahoo ด้วยวิธีเลวๆ"
ขอบคุณครั
ipangsu Sun, 26/07/2009 - 11:45
In reply to ความหมายฉ by 0xffeeddaa
ขอบคุณครับ แจ่มแล้ว
SEO
mindpeterpan Sun, 26/07/2009 - 15:18
In reply to ความหมายฉ by 0xffeeddaa
SEO ไม่ใช่วิธีการที่เลวร้าย
แต่ "คน" ต่างหากที่ใช้ไม่ถูกวิธี จริงมั๊ย ?
ส่วนตัวเห็นด้วยครับ เข้าใจคนที่ดูแลเว็บไซต์
SEO: Search Engine
GoblinKing Sat, 25/07/2009 - 16:10
In reply to ขออภัยครั by ipangsu
SEO: Search Engine Optimization
คือ การปรับปรุงหน้าเว็บไซต์ของเราให้เหมาะสม เพื่อให้ search engine ต่างๆ นำเว็บไซต์ของเราไปจัดอันดับในการแสดงผลได้ เด่นชัด ในอันดับต้นๆ ได้อย่างถูกต้อง กับเนื้อหาของเว็บไซต์ของเรา
Blackhat SEO
คือการทำ SEO ในมุมที่เป็นศาสตร์ด้านมืด หรือการโกงเป็นหลักนั่นเอง
ตัวอย่าง การทำ Blackhat SEO (Credit ตามลิงก์)
Whitehat = Jedi Grayhat =
latesleeper Sun, 26/07/2009 - 07:54
In reply to ขออภัยครั by ipangsu
Whitehat = Jedi
Grayhat = Anakin Skywalker (before)
Blackhat = Sith, Anakin Skywalker (after:Darth Vader)
ขอพลัง (ทำเว็บ) จงอยู่คู่ท่าน
ระวัง!
willwill Sun, 26/07/2009 - 09:52
In reply to Whitehat = Jedi Grayhat = by latesleeper
ระวัง! พลังมืดจะครอบงำทุกสิ่ง
Gay hat ???
ZetaSolid Mon, 27/07/2009 - 09:30
In reply to Whitehat = Jedi Grayhat = by latesleeper
Gay hat ???
นั่นมันพล
Thaina Mon, 27/07/2009 - 15:43
In reply to Gay hat ??? by ZetaSolid
นั่นมันพลังม่วง...
|o| ไม่มีอะ
blackdemon Mon, 27/07/2009 - 21:17
In reply to นั่นมันพล by Thaina
|o|
ไม่มีอะไรหรอก แค่ใส่ๆให้มันมี sig เหมือนชาวบ้านเค้ามั่ง
แล้วอย่าง
HudchewMan Sat, 25/07/2009 - 17:13
แล้วอย่างของผม link พจนานุกรมนี่ ก็อยู่ในข่ายที่ต้องเอาออกหรือเปล่าครับ? :)
อ้อ
tomyum Sat, 25/07/2009 - 16:31
อ้อ เพิ่งเข้าใจว่าทำไมหลายๆคนต้องมีลิ้งค์กลับไปเว็บตัวเอง อืมๆๆ บังเอิญของผมมีแต่เว็บรุ่น ไม่รู้จะปั่น SEO ไปทำไมเหอๆๆ
\(@^_^@)/
M R T O M Y U M
ไม่เคยคิด
nat3738 Sat, 25/07/2009 - 17:44
ไม่เคยคิดจะปั่นเว็บ ถ้าทำดี เดี๋ยวคนก็เข้าเอง... ถ้าปั่น ก็โดนแบน ช้าช้าได้พร้าสองเล่มงามครับ
เห็นด้วยค
tekkasit Sat, 25/07/2009 - 17:58
เห็นด้วยครับ
ลงชื่อรับ
sitdh Sat, 25/07/2009 - 20:46
ลงชื่อรับทราบครับ
--
@sitdh
ดีนะเนี่ย
collection Sat, 25/07/2009 - 21:23
ดีนะเนี่ยที่ปกติของผมก็มีแต่ ความเห็น ไม่มีลายเซ็นต์ ข้างล่างพอดี
เห็นด้วยค
EThaiZone Sat, 25/07/2009 - 22:05
เห็นด้วยครับ
ปกติผมก็ใ
kohsija Sat, 25/07/2009 - 22:36
ปกติผมก็ใส่แต่ blog ส่วนตัวล่ะครับ แต่คาดว่าอีกหน่อยอาจเอาออก
[Kohsija](http://kohsija.exteen.com "จุ๊กกรู...")
ยอมรับ
jesterzerza Sat, 25/07/2009 - 23:37
ยอมรับ กติกา ครับ
blog
mossila Sun, 26/07/2009 - 00:46
blog ส่วนตัวผ่าน ^^
Moss 's blog
เห็นด้วยต
evo_toon Sun, 26/07/2009 - 00:50
เห็นด้วยตามนั้นครับ
ของผมรอด
Priesdelly Sun, 26/07/2009 - 01:40
ของผมรอด เหอะๆ Priesdelly Blog
ยอมรับเงื
dogme Sun, 26/07/2009 - 02:02
ยอมรับเงื่อนไขนี้ครับผม
my blog
เห็นด้วยค
champ Sun, 26/07/2009 - 02:10
เห็นด้วยครับ
ลายเซ็นนี
ezy Sun, 26/07/2009 - 07:39
ลายเซ็นนี้คงไม่มีปัญหาอะไรมั้ง? (ก็ใช้มาตั้งแต่หัดใช้ markdown นะ)
ezybzy.info blog
แบบนี้
loneliness Sun, 26/07/2009 - 13:07
แบบนี้ ได้อะป่าว หว่า า
Worasak.net | 1st home on cyber world. บ้านหลังแรกของผมบนโลกไซเบอร์.ของผมเข้า
mr_tawan Sun, 26/07/2009 - 13:36
ของผมเข้าข่ายตัวนึง ไม่เข้าตัวนึง (ถึงแม้ว่าไอ้ตัวที่ไม่เข้าก็ดันดูเหมือนจะเข้าอีก ไม่น่าตั้งชื่อเวปเหมือนพวกองค์กรณ์อะไรสักอย่างเลย 555 แต่มันเป็นบล๊อกนะครับ :P)
ผมเอาอันที่ไม่ได้ออกก่อนนะครับ ถ้าอีกอันไม่ได้จริง ๆ ก็ขอให้แจ้งให้ทราบด้วยนะครับ จะได้เอาออกด้วย :-)
* [Playground-Soft](http://playground-soft.com/) เวปไซท์ส่วนตัวฮับ
เห็นมาเยอ
end23 Sun, 26/07/2009 - 14:34
เห็นมาเยอะครับ บางคนใส่ 2-3 เว็บก็ดูจงใจไป จริงๆ มันก็เป็นการอาศัย Backlink กลับเว็บเป้าหมาย
ดูจากค่า PR ของ blognone อยู่ที่ 5 ซึ่งสูงจนเป็นสิ่งหอมหวน จึงนำใช้ในการทำ SEO ผมเรียกว่าแอบแฝง
เพราะว่าลายเซ็นมันกำหนดตามผู้ใช้อยู่ที่ใครจะมีจุดประสงค์อะไร โดยอาจจะเปลี่ยน link ปลายทางไปเรื่อยๆ
ก็ได้ เป็นการโปรโมทเว็บ ให้ Googlebot เวลาที่ bot index หน้าไป ก็จะวิ่งผ่านลิงค์ตามลายเซ็น คนทำ
SEO จะเรียกการทำแบบนี้ว่าสะพานบอทครับยิ่งเว็บที่เกิดใหม่ หรือเว็บที่มี key word ที่สอดคล้องกันกับเนื้อหาที่
relate กันกับเว็บปลายทาง อันนี้เป็นการได้ backlink แบบเต็มๆ จึงไม่แปลกครับที่จะเห็น junk comment
ในหลายๆ ข่าว ที่ใช้หลัก google algorithm เป็นเครื่องมือในการทำ SEO ที่เกิดขึ้นตอนนี้
End23's site
รอดครับ NER
HyBRiD Sun, 26/07/2009 - 14:54
รอดครับ
NERD GOD
ของผมหล่ะ
Ton-Or Sun, 26/07/2009 - 15:38
ของผมหล่ะ ได้รับอนุญาติเปล่าครับ ไม่ได้ได้เอาออก :)
Ton-Or
ดู url แล้ว
ampz Tue, 28/07/2009 - 16:34
In reply to ของผมหล่ะ by Ton-Or
ดู url แล้ว ผมฟันธงเลยว่าได้ :D
ชอบ
wnead Sun, 26/07/2009 - 18:27
ชอบ
รับทราบคร
doctorking Sun, 26/07/2009 - 22:25
รับทราบครับ (ไม่มีลายเซ็นกับเค้าซะด้วยสิ = =*)
รับทราบ
Bombycilla Mon, 27/07/2009 - 01:37
รับทราบ ครับผม
รับทราบ...เ
mnk2551 Mon, 27/07/2009 - 10:07
รับทราบ...เห็นด้วยกับการทำตามกติกามารยาทครับ.
ของผมนี่ไ
ter_ Mon, 27/07/2009 - 11:56
ของผมนี่ไม่น่าจะผิดใช่ไม๊ครับ
Blog: Macfeteria.com
ของผมเป็น
Patrickz Mon, 27/07/2009 - 15:49
ของผมเป็น เวบและ blog ส่วนตัว แต่ไม่ค่อยมีใครตามเข้ามา :p
Patrickz's web |
Patrickz's blog | blog @ G2K | blog @ narisa
เคยอ่านอย
oakyman Mon, 27/07/2009 - 17:23
In reply to ของผมเป็น by Patrickz
เคยอ่านอยู่นะครับ แต่อาจจะไม่ได้เข้าจาก blognone
Oakyman.com
be informed.
redeyeman Mon, 27/07/2009 - 18:17
be informed.
รับทราบค่
ตุ๊ดเรืองแสงแท่งมายา Mon, 03/08/2009 - 10:14
รับทราบค่ะ
รับทราบ ต้องตามแต่
saronkorn Sun, 11/10/2009 - 22:48
รับทราบ
ต้องตามแต่ ท่านเจ้าของเว็บแน่นอนครับ
แต่อ่านแล้ว ... ท่านแยกออกหรือไม่ อะไรคือ white hat อะไรคือ black?
เพราะที่ห้ามมันเป็น white และ กลายเป็นยอมให้ link ไปหาธุรกิจของชาวต่างชาติเท่านั้น..
แยกไม่ออก
lew Mon, 12/10/2009 - 10:20
In reply to รับทราบ ต้องตามแต่ by saronkorn
แยกไม่ออก และยังไม่คิดจะแยกครับ
ตรงไปตรงมา คือไม่ใช่เว็บส่วนตัว ห้ามใส่ใน signature ไม่สนว่าไทยหรือต่างชาติครับ
รายเซ็นผมจะได้ไหมหว่า...
l2aelba Mon, 23/11/2009 - 05:25
รายเซ็นผมจะได้ไหมหว่า...
มาช้าหน่อย แต่รับทราบครับ
butlerman Tue, 16/03/2010 - 14:23
มาช้าหน่อย แต่รับทราบครับ
รับทราบครับ blog
mrblog Fri, 19/03/2010 - 19:52
รับทราบครับ blog ส่วนตัวอยู่แล้ว
ลืมอ่านทีแรก ขอโทษด้วยนะครับ
ayeweb Thu, 10/06/2010 - 21:36
ลืมอ่านทีแรก ขอโทษด้วยนะครับ
วานเช็คลายเซ็นหน่อยนะครับ no
DomainHost360 Fri, 13/08/2010 - 19:19
วานเช็คลายเซ็นหน่อยนะครับ no link any more
กว่าจะกา กฏ กติการ เจอ โดนลบ
srayuth089 Sun, 05/01/2014 - 20:16
กว่าจะกา กฏ กติการ เจอ
โดนลบ ลายเซนไปซะหนึ่งลอบก่อน
ต้องขอโทษด้วนนะครับ
ที่นี้รู้กฏแล้วขอใส่ใหม่ครับ
รับทราบครับผม
iamake Tue, 11/03/2014 - 19:17
รับทราบครับผม