นายนุกูล สัญฐิติเสรี รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะกำกับดูแลสำนักสารสนเทศ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้ส่งอีเมลชี้แจงถึงกรณีราคาของ iPad สำหรับให้ ส.ส. ยืมไปใช้งานนั้นมีราคาแพงเพราะพิมพ์ผิด
ไม่นานหลังจากมีการเสนอข่าวการให้ ส.ส. สามารถยืม iPad จากสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรไปใช้งานได้ แต่พบว่าราคาเฉพาะตัวเครื่องแพงกว่าราคาท้องตลาดมากคือ 28,355 บาท/เครื่อง (ไม่รวมอุปกรณ์เสริม) แต่ทางรองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรได้ชี้แจงในภายหลังว่า แท้จริงแล้วราคาเครื่อง iPad นั้นอยู่ที่ 26,500 บาทเท่ากับราคาท้องตลาด เหตุเพราะมีการพิมพ์เอกสารผิด โดยจะติดต่อสมาชิกฯ เพื่อแก้ไขเอกสารให้ถูกต้องต่อไป
นอกจากนี้ยังมีการชี้แจงถึงเหตุผลในการให้ ส.ส. สามารถยืม iPad ไปใช้งานได้ โดยให้เหตุผลว่า เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการกระทำหน้าที่ของสมาชิกและสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารในกระบวนการนิติบัญญัติได้อย่างสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น
ที่มา - ผู้จัดการออนไลน์
on
เนอะ ดีนะ ที่ไม่บอกว่า 2.2
mongchoo Sun, 04/08/2013 - 23:26
เนอะ ดีนะ ที่ไม่บอกว่า 2.2 ล้านล้าน ก็พิมพ์ผิด
พิมพ์ผิดบ่อยเนอะ เหมือนเจตนา
NgOrXz Sun, 04/08/2013 - 23:44
พิมพ์ผิดบ่อยเนอะ เหมือนเจตนา
ประเทศไทยอะไรก็เกิดขึ้นได้
HOCKER Mon, 05/08/2013 - 04:48
In reply to พิมพ์ผิดบ่อยเนอะ เหมือนเจตนา by NgOrXz
ประเทศไทยอะไรก็เกิดขึ้นได้ !!!
เค้าไม่มีปัญญาซื้อเองหรอ
cal2ibbean Sun, 04/08/2013 - 23:51
เค้าไม่มีปัญญาซื้อเองหรอ จะใช้อ่านเอกสารเอาiPad2ก็พอมั้ง ได้ iOS7เหมือนกันนิ 555
ปัญญาซื้ออ่ะ ผมว่ามี
gandtha Mon, 05/08/2013 - 00:12
In reply to เค้าไม่มีปัญญาซื้อเองหรอ by cal2ibbean
ปัญญาซื้ออ่ะ ผมว่ามี แต่มันไม่ใช่ภาษีประชาชนไง เลยไม่ซื้อ
เป็นภาษีประชาชนนะครับ
cku Mon, 05/08/2013 - 00:43
In reply to ปัญญาซื้ออ่ะ ผมว่ามี by gandtha
เป็นภาษีประชาชนนะครับ เพราะฉ้อราษฎร์บังหลวงมาก่อนหน้านั้นแล้ว 555
มันไม่มีขายแล้วนิครับ
Ford AntiTrust Mon, 05/08/2013 - 00:20
In reply to เค้าไม่มีปัญญาซื้อเองหรอ by cal2ibbean
มันไม่มีขายแล้วนิครับ
iPad 2 ยังมีขายอยู่นะครับ
Eka-X Mon, 05/08/2013 - 00:47
In reply to มันไม่มีขายแล้วนิครับ by Ford AntiTrust
iPad 2 ยังมีขายอยู่นะครับ http://store.apple.com/th/buy/home/shop_ipad/family/ipad2?product=IPAD2
เป็นรุ่นยอดนิยมของรุ่นใหญ่เลย
โวะ ยังมีอยู่หรือนี่ แต่งงว่า
Ford AntiTrust Mon, 05/08/2013 - 01:09
In reply to iPad 2 ยังมีขายอยู่นะครับ by Eka-X
โวะ ยังมีอยู่หรือนี่ แต่งงว่า iPad 3 ไม่มี ไม่คิดว่า iPad 2 ยังมีอยู่ -_-"
ยังมีนะครับ iPad3 ,
SilentHeal Mon, 05/08/2013 - 01:37
In reply to โวะ ยังมีอยู่หรือนี่ แต่งงว่า by Ford AntiTrust
ยังมีนะครับ iPad3 , อยู่กลางทะเล บนแพ :P
iPad3 เป็นรุ่นอายุสั้นครับ
iStyle Mon, 05/08/2013 - 16:16
In reply to โวะ ยังมีอยู่หรือนี่ แต่งงว่า by Ford AntiTrust
iPad3 เป็นรุ่นอายุสั้นครับ ออกมาครึ่งปีออกรุ่นใหม่ แถมไม่ขายลดราคาเพราะมันห่วยเกิน - -"
ฟังแล้วเจ็บปวด...T_T
sunVSmoon Tue, 06/08/2013 - 00:51
In reply to iPad3 เป็นรุ่นอายุสั้นครับ by iStyle
ฟังแล้วเจ็บปวด...T_T
ผู้บริหารบริษัทจำนวนมากเงินเด
lew Mon, 05/08/2013 - 01:19
In reply to เค้าไม่มีปัญญาซื้อเองหรอ by cal2ibbean
ผู้บริหารบริษัทจำนวนมากเงินเดือนหลายแสน (ถึงเป็นล้าน) ก็เห็นใช้โน้ตบุ๊กบริษัทครับ ผมเองมีโน้ตบุ๊กและโทรศัพท์ส่วนตัวอยู่ที่บ้าน ก็ยังใช้โน้ตบุ๊กบริษัทเมื่อจำเป็นต้องใช้ก็แจ้งซื้อเพิ่มเติมปกติ
เรื่องจำเป็นหรือไม่ผมว่าก็เป็นปกติที่เราควรต้องคุยกัน แต่แนวความเห็นว่าใครอยากใช้ก็ให้ไปซื้อเองทั้งที่เป็นอุปกรณ์ทำงานนี่มันไม่ใช่เรื่อง เพราะเรากำลังสนับสนุนการเอาเปรียบคนทำงานทั้งระบบ ไล่ตั้งแต่เงินเดือนไม่กี่พันกันขึ้นมา
ถ้าจะเอากันแบบนั้นแท็บเล็ต
เดวิลแมน Mon, 05/08/2013 - 09:28
In reply to ผู้บริหารบริษัทจำนวนมากเงินเด by lew
ถ้าจะเอากันแบบนั้นแท็บเล็ต ป.1 น่าจะใช้ได้นะครับ จะได้เรียนรู้ไปด้วยว่าควรจะปรับปรุงหรือพัฒนาอะไรใส่เข้าไปให้อนาคตของชาติได้เรียนรู้และจะได้สอนให้ลูกหลานใช้ได้ด้วย โดยไม่ต้องให้ภาระกับทางโรงเรียนมาก หรือ nexus 7 ก็ได้ ที่ปรึกษาไอทีเรื่องนี้ก็มีเยอะ ท่าน สส ผู้ทรงเกียติก็ไม่ได้ใช้อะไรเป็นมากมาย จะจิ้มถูกหรือเปล่าก้ไม่รู้
ผมไม่มีปัญหาเรื่องการถกเถียงก
lew Mon, 05/08/2013 - 11:59
In reply to ถ้าจะเอากันแบบนั้นแท็บเล็ต by เดวิลแมน
ผมไม่มีปัญหาเรื่องการถกเถียงกันว่าที่ซื้อเป็นไอแพดนี่เหมาะสมหรือไม่ หรือแม้กระทั่งควรซื้อคอมพิวเตอร์ (ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์อะไรก็ตาม) ให้สส. ตั้งแต่แรกนะครับ ถ้าระบบไอทีของรัฐสภามันไม่ดีการซื้อคอมพิวเตอร์แจกก็อาจจะกลายเป็นไร้ประโยชน์ไปจริงๆ ก็ได้ และประเด็นพวกนี้ควรได้รับคำตอบว่าซื้อเอามาทำอะไร ทำไมถึงต้องซื้อไอแพด มีความเหมาะสมอย่างไร
แต่ไม่ใช่มาพูดกันว่าเงินเดือนเยอะอยากได้ให้ไปซื้อกันเอง
+1
pawinpawin Mon, 05/08/2013 - 09:34
In reply to ผู้บริหารบริษัทจำนวนมากเงินเด by lew
+1 อีกหน่อยคงมีบอกว่าหมอเงินเดือนหลายหมื่นกับอีแค่หูฟังตรวจคนไข้ใช้คนเดียวไม่กี่พันทำไมไม่ซื้อเอง
คนเค้ามองว่าได้ ipad
neonicus Mon, 05/08/2013 - 13:11
In reply to +1 by pawinpawin
คนเค้ามองว่าได้ ipad มาจะไม่ได้ใช้ทำงานแต่เอามาให้ลูกหลานเล่น
ฉนั้นคุณคงคิดว่าหมอจะหูฟังตรวจคนไข้มาให้ลูกหลานเล่นสินะ
เทียบได้ไม่ใกล้กันเลย
iPad
hisoft Mon, 05/08/2013 - 13:24
In reply to คนเค้ามองว่าได้ ipad by neonicus
iPad เป็นแค่อุปกรณ์ในการทำงานครับ มีสิทธิ์เอาไปให้ลูกหลานเล่นก็ได้ ไม่จำเป็นว่าให้ลูกหลานเล่นแล้วจะไม่ได้ใช้ทำงาน
หมอจะไม่ใช้หูฟัง ทิ้งไว้ให้ลูกหลานเล่นที่บ้านก็ได้ครับ เหมือนรถประจำตำแหน่งของหลาย ๆ อาชีพที่ให้ลูกหลานใช้
ถ้าเจอว่าใครเอาไปให้ลูกหลานเล
lew Mon, 05/08/2013 - 13:26
In reply to คนเค้ามองว่าได้ ipad by neonicus
ถ้าเจอว่าใครเอาไปให้ลูกหลานเล่นก็เอามารายงานกันได้ครับ ผมเห็นในอินเทอร์เน็ตก็มีรายงานกันอยู่เรื่อยๆ ข่าวราชการเอารถราชการไปใช้งานส่วนตัว และกรณีอื่นๆ อีกมาก
กรณีแบบนี้ของเพิ่งซื้อคงยังไม่มีรายงานแบบเดียวกันก็คุยกันเรื่องการใช้งานและความคุ้มค่ากันไปก่อน ส่วนที่คุณบอกว่ามีคนเอาไปให้ลูกหลานเล่นนั่นตอนนี้ยังเป็นจินตนาการของคุณเองซึ่งไม่รู้จะคุยกันยังไง
แล้วถ้าหมอเอาไปใช้ที่คลินิกส่
pawinpawin Mon, 05/08/2013 - 17:05
In reply to คนเค้ามองว่าได้ ipad by neonicus
แล้วถ้าหมอเอาไปใช้ที่คลินิกส่วนตัวละครับ ยิ่งกว่าให้ลูกหลานเล่นหรือเปล่า
ผมมองว่าอาชีพนี้เป็นตัวแทนประ
vevysang Mon, 05/08/2013 - 10:52
In reply to ผู้บริหารบริษัทจำนวนมากเงินเด by lew
ผมมองว่าอาชีพนี้เป็นตัวแทนประชาชน ทำงานให้ประชาชน ไม่ใช้พนักงานบริษัท
สวัสดิการมากมาย ซึ่งใช้เงินประชาชนทั้งนั้น การเอาเงินไปแจก iPad แล้วบอกว่า
เพื่อให้ใช้ทำงานเนื่ยนะ iPad ในมือ สส ผมเชื่อว่าเป็นได้แค่อุปกรณ์ดูเวป เล่นเกม
อย่างเก่งก็อ่านอีบุ๊ค และจัดซื้อตัว Top 64Gb ซึ่งผมมองว่า 16GB ก็ไม่น่าจะใช้เต็มอยู่แล้ว
จัดซื้อเกือบพันตัว ยังต้องจ่ายราคาเต็มอีก เป็นการใช้เงินประชาชน อย่างกับไปโยนทิ้ง
ถ้าเป็นจัดซื้อ Notebook แบบรุ่นก่อนๆ ยังพอทำใจเข้าใจได้มากกว่า เพราะว่า
มันให้ความเป็นอุปกรณ์ทำงานมากกว่า
แยกก่อน คุณไม่เชื่อว่า สส.
lew Mon, 05/08/2013 - 12:02
In reply to ผมมองว่าอาชีพนี้เป็นตัวแทนประ by vevysang
แยกก่อน คุณไม่เชื่อว่า สส. เอามาใช้ทำงานนี่เรื่องหนึ่ง คุณมองว่าสส. เป็น "ตัวแทนประชาชน" แล้วไม่ต้องซื้อของใช้ทำงานให้นี่อีกเรื่องหนึ่ง
ผมไม่มีปัญหากับความเห็นส่วนแรก แต่ สส. ก็เป็นคนเหมือนเรา เงินเดือนอาจจะสูง แต่ก็ไม่ใช่ข้ออ้างที่เราจะไปสั่งให้เขาซื้อของที่ต้องใช้ด้วยเงินเดือนส่วนตัว
ต่อให้เห็นโน้ตบุ๊กหรือคอมพิวเตอร์แบบไหนๆ ถ้าไม่ได้ใช้ก็คือไม่ได้ใช้ ความสูญเสียคือ 100% ของงบประมาณ การที่คุณสามารถทำใจได้เพราะโน้ตบุ๊กมัน "ให้ความเป็นอุปกรณ์ทำงาน" แสดงว่าคุณกำลังเรียกร้องให้ สส. สร้างภาพมากกว่าที่จะพยายามตรวจสอบความคุ้มค่างบประมาณ
"ตัวแทนประชาชน
Ford AntiTrust Mon, 05/08/2013 - 12:08
In reply to ผมมองว่าอาชีพนี้เป็นตัวแทนประ by vevysang
"ตัวแทนประชาชน ทำงานให้ประชาชน" เลยต้องเสียสละออกเงินเหรอครับ ถ้าคิดแบบนี้ผมว่ามันแปลกๆ นะครับ
ผมชอบประเด็นของคุณลิ่วครับ เห
vaLVE Mon, 05/08/2013 - 11:01
In reply to ผู้บริหารบริษัทจำนวนมากเงินเด by lew
ผมชอบประเด็นของคุณลิ่วครับ
เหมือนตำรวจน่ะแหละครับ ทำงานก็งานราชการแต่ปืนไปซื้อเองราชการไม่มีให้ อย่างนี้มันก็ดูแปลกไปหน่อย
ประเด็นคือ
smallroom Mon, 05/08/2013 - 11:22
In reply to ผู้บริหารบริษัทจำนวนมากเงินเด by lew
ประเด็นคือ ประชาชนเขาไม่เชื่อว่า จะได้ประโยชน์ ไง
เรื่องแบบนี้ขอให้ใช้ข้อเท็จจร
WarHammeR_TH Mon, 05/08/2013 - 12:53
In reply to ประเด็นคือ by smallroom
เรื่องแบบนี้ขอให้ใช้ข้อเท็จจริงเถอะครับ
ที่บ้านเมืองวุ่นวายก็เพราะมัวแต่มโนกันเองนี่แหละ
ไม่เชื่อว่านักการเมืองพัฒนาประเทศ
ไม่เชื่อว่าตำรวจจับผู้ร้าย จับแต่แพะกับตั้งด่าน
ไม่เชื่อว่าข้าราชการทำงานเพื่อประชาชน
ฯลฯ
ประเด็นคือจินตนาการไม่ได้สำคั
iStyle Mon, 05/08/2013 - 16:39
In reply to ประเด็นคือ by smallroom
ประเด็นคือจินตนาการไม่ได้สำคัญกว่าความรู้เสมอไปครับ
ครับ
pawinpawin Mon, 05/08/2013 - 17:08
In reply to ประเด็นคือ by smallroom
ครับ ไม่มีใครเชื่อใครว่าจะได้ประโยชน์
มันเลยไม่ไปไหนอยู่แบบนี้
จาก 26,500 เป็น 28,355
tonster Mon, 05/08/2013 - 00:01
จาก 26,500 เป็น 28,355 นี่พิมพ์ผิดแค่ 4 ตัวจาก 5 ตัวเองเนอะๆ =.=
นี่ยังไม่ได้พูดถึงเรื่องว่าจะซื้อสายชาร์จเพิ่มทำไมในเมื่อมีในกล่องอยู่แล้วอีกนะเนี่ย
26,500 *1.07 = 28,355
tomazzu Mon, 05/08/2013 - 00:33
In reply to จาก 26,500 เป็น 28,355 by tonster
26,500 *1.07 = 28,355 ส่วนสายชาร์จนี่ เนียนโคตรรร รร
+1 มันช่างลงตัวจริงๆ 7%
BLiNDiNG Mon, 05/08/2013 - 00:49
In reply to 26,500 *1.07 = 28,355 by tomazzu
+1
มันช่างลงตัวจริงๆ 7% นี่ไม่น่าใช่เรื่องบังเอิญ
VAT ไงครับ
thep497 Mon, 05/08/2013 - 09:25
In reply to +1 มันช่างลงตัวจริงๆ 7% by BLiNDiNG
VAT ไงครับ คนพิมพ์คงไม่รู้ว่าราคา iPad เป็นราคารวมภาษีแล้ว
คนพิมพ์ใจดีจัง บวกแวทให้ด้วย
vodka7 Mon, 05/08/2013 - 14:14
In reply to VAT ไงครับ by thep497
คนพิมพ์ใจดีจัง บวกแวทให้ด้วย น่าร๊อคอ่ะ
จริงๆผมว่าแมวพิมพ์มากกว่านะ :P
ผมว่างานราชการส่วนใหญ่เอกชนก็
TeamKiller Mon, 05/08/2013 - 00:12
ผมว่างานราชการส่วนใหญ่เอกชนก็มีเอี่ยวนะ พวกจัดซื้อไรเนี่ย
แล้วจะแก้ก่อนเบิกงบมั้ย
ben39276 Mon, 05/08/2013 - 00:20
แล้วจะแก้ก่อนเบิกงบมั้ย หรือว่า อ้างว่าพิมพ์ผิด แล้วก็จบๆไป เวลาเบิกก็เบิกเต็ม
เฮ้อ
errin Mon, 05/08/2013 - 00:20
เฮ้อ ถ้าเป็นเอกชนคงโดนไล่ออกไปแล้ว
นี่เป็นข้อดีของการที่เวลาจัดซ
Ford AntiTrust Mon, 05/08/2013 - 00:21
นี่เป็นข้อดีของการที่เวลาจัดซื้อจัดจ้างแล้วมีระบบที่สามารถตรวจสอบได้ โปร่งใส และประชาชนตั้งคำถามได้ นำมาซึ่งการแก้ไข และป้องปรามต่อการทุจริต ผมถือว่าประชาชนสามารถตั้งคำถามต่อราคาที่จัดซื้อได้ในทุกๆ โครงการในวงราชการว่าทำไมมันถึงแพงกว่าราคาตลาด
จริงครับ นี่ยังโชคดีที่ ส.ส.
toandthen Mon, 05/08/2013 - 07:59
In reply to นี่เป็นข้อดีของการที่เวลาจัดซ by Ford AntiTrust
จริงครับ
นี่ยังโชคดีที่ ส.ส. ซื้อ "แท็บเล็ต" ซึ่งเป็นสินค้าที่คนให้ความสนใจ บางครั้งซื้ออย่างอื่นมากมาย ด้วยภาษี แต่คนไม่สน เพราะมันไม่ใช่ iPad
งบบางอย่างหลักหมื่นล้านยังไม่
sunback Mon, 05/08/2013 - 12:20
In reply to จริงครับ นี่ยังโชคดีที่ ส.ส. by toandthen
งบบางอย่างหลักหมื่นล้านยังไม่กล้าแม้กระทั่งตั้งคำถามครับ
เช่นเครื่องxxxxน้ำ
tearfire Mon, 05/08/2013 - 17:06
In reply to จริงครับ นี่ยังโชคดีที่ ส.ส. by toandthen
เช่นเครื่องxxxxน้ำ กรมxxxxxสั่งซื้อเข้ามา ตอนช่วงxxxxxx โดยบริษัทเครื่องxxxxมีสาขาทั้งในxxxxและประเทศxxxx โดยถ้าเป็นเครื่องที่ผลิตในประเทศxxxx จะราคา 1x แต่ถ้าเป็นราคาในxxxx จะราคา 2x แต่ตัวเลขที่อยู่ในใบเสร็จเป็นราคา 2x แต่สั่งจากประเทศxxxx
แค่ยกตัวอย่างนะ หัวหน้ากรมxxxx เขาบอกมา
มีของหลายอย่างนะครับ ที่ประชาชนไม่รู้ คนรู้เขาก็ไม่อยากซวย มันเลยอยู่คู่กับสังคมไทยมายาวนานนนน ^^
เห็นด้วยกับประเด็นนี้ครับ
iStyle Mon, 05/08/2013 - 16:41
In reply to นี่เป็นข้อดีของการที่เวลาจัดซ by Ford AntiTrust
เห็นด้วยกับประเด็นนี้ครับ เพราะมันโปร่งใสพอจะให้เราด่าได้ เราเลยได้ด่า แต่บางโครงการนี่..
ผมก็เข้าใจว่าโปร่งใส่
PaPaSEK Mon, 05/08/2013 - 16:44
In reply to เห็นด้วยกับประเด็นนี้ครับ by iStyle
ผมก็เข้าใจว่าโปร่งใส่ วิจารณ์ได้
แต่ฝ่ายที่ถูกวิจารณ์จะสนรึเปล่านี่ก็อีกเรื่องครับ ถ้าวิจารณ์ไปแล้วมึนกลับมากลายเป็นว่าเราโมโหหนักกว่าเดิมอีก
ไปๆ มาๆ ก็จะเข้าตอนเซ็ปต์ของบล็อกนันครับ "อยากได้ต้องทำเอง"
นักการเมืองห่วยทำไง? เป็นมันเองซะเลย >____<
ผมถึงเคยพูดไงว่าให้ blognone
tearfire Mon, 05/08/2013 - 17:09
In reply to ผมก็เข้าใจว่าโปร่งใส่ by PaPaSEK
ผมถึงเคยพูดไงว่าให้ blognone ตั้งพรรคการเมือง :D
ถึงแม้เสียงจะไม่เยอะ แต่ก็เป็นกระบอกเสียงให้คนในสังคมไอทีได้ในสภา
สงสารประเทศไทย
NiNeMarK Mon, 05/08/2013 - 00:22
สงสารประเทศไทย ช่วงก่อนก็ขึ้นเงินเดือนไปให้ทีหนึ่งละ ปัญหาก็ยังอยู่เหมือนเดิม
พิมพ์ผิดได้ไง
JiHuay Mon, 05/08/2013 - 00:24
พิมพ์ผิดได้ไง มันไม่เมกเซ้นส์เท่าไหร่เลยนะ แถข้างๆ คูๆ พิมพ์ผิด 555+
น่าจะบอกให้จบๆ ไปเลยว่า...
iRebeccA Mon, 05/08/2013 - 00:26
น่าจะบอกให้จบๆ ไปเลยว่า... 'แมวพิมพ์ผิด'
พี่ ส.ส. น่าจะใช้ Scope
iPongHD Mon, 05/08/2013 - 00:28
พี่ ส.ส. น่าจะใช้ Scope นะครับ ประหยัดดี ><"
แจก scopad แค่นั้นพอ
Architec Mon, 05/08/2013 - 00:31
แจก scopad แค่นั้นพอ กู้กันจนจะสุดเพดานแล้วประหยัดตังค์หน่อยเถอะพ่อคุณ
จริงๆใช้แบบเด็กป.
holyporing1 Mon, 05/08/2013 - 00:32
จริงๆใช้แบบเด็กป. หนึ่งก็ได้นะครับ เพราะผมว่าหลายๆอย่างมันก็คล้ายๆกัน ในหลายๆความหมาย
ทุเรศวะเงินเดือนเป็นแสนยังต้อ
timered Mon, 05/08/2013 - 00:33
ทุเรศวะเงินเดือนเป็นแสนยังต้องมาใช้เงินภาษีประชาชน
ผมลองกดเครื่องคิดเลขดู ราคาที
art_duron Mon, 05/08/2013 - 00:35
ผมลองกดเครื่องคิดเลขดู
ราคาที่เกินมัน 7% พอดีเลยนิครับ
แต่ก็ควรจะรอบครอบกว่านี้นะ :(
+1 จริงแฮะ เลขที่ "อ้างว่า"
Virusfowl Mon, 05/08/2013 - 00:56
In reply to ผมลองกดเครื่องคิดเลขดู ราคาที by art_duron
+1 จริงแฮะ เลขที่ "อ้างว่า" เกิน มันเท่ากับ 26,500 + 7% พอดีเลย ว่าแต่เราซื้อ iPad แล้วต้องเสีย VAT เพิ่มกันตั้งแต่เมื่อไหร่ล่ะครับเนี่ยฮาฮา
แถมก่อนนี้ยังมาบอกว่า ซื้อแพงเพราะทำสัญญาตั้งแต่ต้นปี ก่อนแล้วด้วยนะ ใครน่าจะส่งยาแก้ฟกช้ำ แก้แผลพุพอง ไปให้ท่าน ๆ เสียหน่อยนะครับ เผื่อท่านจะกำลังต้องการ ;D
แล้วมันตั้งแต่เมื่อไหร่
ipats Mon, 05/08/2013 - 02:02
In reply to +1 จริงแฮะ เลขที่ "อ้างว่า" by Virusfowl
แล้วมันตั้งแต่เมื่อไหร่ ที่ซื้อ iPad แล้วไม่ต้องจ่าย VAT หล่ะครับ??
ผมหารายละเอียดไม่เจอ แต่ถ้ามัน 7% พอดีแบบนี้ ก็เป็นไปได้ว่า ราคา 26500 ที่ได้มาตอนแรก คนที่ลงเอกสาร ไม่ได้เช็คว่ามันรวมภาษีไปแล้ว ก็เลยบวกเพิ่มไปอีก ซึ่งคนที่ทำบัญชีพวกนี้ ผมว่า ต้องเคยกันซักครั้งแหละ ที่บวก VAT ซ้ำ
หรือจงใจ +VAT
aixen Mon, 05/08/2013 - 02:16
In reply to แล้วมันตั้งแต่เมื่อไหร่ by ipats
หรือจงใจ +VAT ซ้ำเพื่อ...
ถ้าเค้าผิดจุดนี้จุดเดียวเนี้ยผมคงคิดเหมือนกัน แต่เห็นมีเรื่องค่าสายชาร์ท ซิม แถมออกมาแถว่า ซื้อตั้งแต่ราคายังไม่ลดอีก
ผมใช้คำว่า "เพิ่ม"
Virusfowl Mon, 05/08/2013 - 10:26
In reply to แล้วมันตั้งแต่เมื่อไหร่ by ipats
ผมใช้คำว่า "เพิ่ม" คือจะหมายความว่าปกติราคาหน้าร้านเขาก็ +VAT มาให้เราแล้วไงครับ เหอๆ
สรุปแล้วเฉพาะเรื่องค่าตัวเครื่อง ก็คงเป็น "ภาษีมูลค่าเพิ่มเพิ่ม" แค่นี้สินะ ส่วนประเด็นอื่นๆ ก็เคลียกันต่อไปละกัน หุหุ
สินค้าพวก apple นี่เค้าขายแบบ
sayhi365 Mon, 05/08/2013 - 10:15
In reply to ผมลองกดเครื่องคิดเลขดู ราคาที by art_duron
สินค้าพวก apple นี่เค้าขายแบบ VATในไม่ใช่เหรอครับ นี่มาคิดแบบ VAT นอก มันดูเทม่งๆนะ
นี่มันงานระดับชาติหรือเด็กอนุ
rukia Mon, 05/08/2013 - 00:35
นี่มันงานระดับชาติหรือเด็กอนุบาลทำ ทำไมไม่มีการตรวจสอบเลยหละ
ควรจะให้ผู้พิมพ์และผู้ตรวจสอบถูกไล่ออกให้หมด
ต่อไปจะอ้างว่าแมวพิมพ์รึเปล่า จะได้จับแมวไปเชือดซะเลย
ถุย!! อ๊ะ ขอโทษครับ
aixen Mon, 05/08/2013 - 00:37
ถุย!!
อ๊ะ ขอโทษครับ พิมพ์ผิด
ผมรู้ว่าคอมเมนต์แบบนี้อาจถูกตักเตือน แค่อยากให้เห็นว่า
คน(ดูเหมือน)ตั้งใจทำผิด แล้วมาแก้ตัวที่หลัง มันฟังไม่ขึ้น
+1 มียกตัวอย่างด้วย >o<
vodka7 Mon, 05/08/2013 - 14:17
In reply to ถุย!! อ๊ะ ขอโทษครับ by aixen
+1 มียกตัวอย่างด้วย >o<
ยกตัวอย่างได้เหมือนจะหล่อ
sunback Mon, 05/08/2013 - 14:30
In reply to ถุย!! อ๊ะ ขอโทษครับ by aixen
ยกตัวอย่างได้เหมือนจะหล่อ แต่ก็ยังไม่ใช่กรณีเดียวกันครับ
เราไม่ทราบได้ว่าที่พิมพ์ผิดนั่นเป็นการ "ตั้งใจ" พิมพ์ผิดจริงหรือเปล่า แม้แต่คุณยังแทงกั๊กว่า "ดูเหมือน"
แต่ตัวอย่างที่คุณยกมาคือคุณ "ตั้งใจ" ถุย แล้วมาขอโทษภายหลัง
การด่านักการเมืองทำให้ผู้ด่าดูดีขึ้น 18.65% ครับ ด่าเรื่องภาษีที่ตัวเองเสียไปได้ก็บวกอีก 7%
แต่การด่าโดนที่ยังพิสูจน์ไม่ได้ชัดเจน ประเภทด่าก่อนพิสูจน์ทีหลังนี่ ...
ถ้าผมถามว่า ค่า 18.65%
PaPaSEK Mon, 05/08/2013 - 15:49
In reply to ยกตัวอย่างได้เหมือนจะหล่อ by sunback
ถ้าผมถามว่า ค่า 18.65% มีทฤษฎีอ้างอิง/สนับสนุนรึเปล่า?
ผมจะถูกเก้าอี้ฟาดมั้ยครับ
ห้ามสงสัย
sunback Mon, 05/08/2013 - 16:05
In reply to ถ้าผมถามว่า ค่า 18.65% by PaPaSEK
ห้ามสงสัย ห้ามตั้งคำถามในสิ่งที่ผมพูดครับ
ปล. ผมไม่นิยมเอาเก้าอี้ฟาดใครครับ แต่กาแฟสตาร์บ๊อกในมือผมสั่นไปหมด!
/me วางและเก็บเก้าอี้เงียบ ๆ
hisoft Mon, 05/08/2013 - 16:18
In reply to ห้ามสงสัย by sunback
/me วางและเก็บเก้าอี้เงียบ ๆ
ดีแล้วครับ
PaPaSEK Mon, 05/08/2013 - 16:40
In reply to ห้ามสงสัย by sunback
ดีแล้วครับ ถ้าถือทั้งเก้าอี้และกาแฟมันจะยุ่งมากนะครับ
เป็นห่วงครับ
อยู่นิ่งๆ นะครับ ผมกำลังจะชูต
kswisit Mon, 05/08/2013 - 16:43
In reply to ดีแล้วครับ by PaPaSEK
อยู่นิ่งๆ นะครับ ผมกำลังจะชูต 3 แต้ม
หลบหลังเก้าอี้แป๊บ
PaPaSEK Mon, 05/08/2013 - 16:45
In reply to อยู่นิ่งๆ นะครับ ผมกำลังจะชูต by kswisit
หลบหลังเก้าอี้แป๊บ
พวกนี่ควรให้เครดิตมันมั้ยครับ
xenogew Mon, 05/08/2013 - 00:47
พวกนี่ควรให้เครดิตมันมั้ยครับ
บอกได้ครับเดียวครับ "...คงเชื่อ...หรอก"
จับได้บอกพิมผิด โอ้วว ไม่รุแต
pongpatnampong Mon, 05/08/2013 - 00:48
จับได้บอกพิมผิด
โอ้วว
ไม่รุแต่ประกันแพงมากเบย ปีละ 3000 ได้ยินมาน่ะไม่รุจิงป่าวไม่แน่จายยยยย
Apple care คิดค่าเพิ่มประกัน
ninja741 Mon, 05/08/2013 - 01:25
In reply to จับได้บอกพิมผิด โอ้วว ไม่รุแต by pongpatnampong
Apple care คิดค่าเพิ่มประกัน 2800 b/ปี
งั้น 200 ก็ค่ารถสินะ
pongpatnampong Mon, 05/08/2013 - 07:44
In reply to Apple care คิดค่าเพิ่มประกัน by ninja741
งั้น 200 ก็ค่ารถสินะ
--
shinosuke Mon, 05/08/2013 - 10:25
In reply to Apple care คิดค่าเพิ่มประกัน by ninja741
--
olo เอ้ย lol
oatsmart Mon, 05/08/2013 - 00:53
olo เอ้ย lol
เด็กฝึกงานผิดอีกตามเคยล่ะสิ
blue111 Mon, 05/08/2013 - 00:54
เด็กฝึกงานผิดอีกตามเคยล่ะสิ ฮ่าๆ
ห้ามเอาเข้าไปเล่นในรัฐสภานะโว
buzdesign Mon, 05/08/2013 - 01:22
ห้ามเอาเข้าไปเล่นในรัฐสภานะโว้ยยย
นั่นแน่! จับได้แล้ว
thaitanatana Mon, 05/08/2013 - 01:46
นั่นแน่! จับได้แล้ว
พิมพ์ตัวเลขผิด
Misterstyle Mon, 05/08/2013 - 01:48
พิมพ์ตัวเลขผิด นี่พิมพ์ยังไงวะ
ถ้าเติม 0 เกิน นี่โอเคเข้าใจได้ แต่พิมพ์จาก 26,500 เป็น 28,355 นี่พิมพ์ผิดได้ไง แล้วอีคนพิมพ์ มันไปสมมติตัวเลขนี้มาจากไหน
แถไปเรื่อย
ไม่เนียน
viroth Mon, 05/08/2013 - 02:02
ไม่เนียน
ใครเป็นคนพิมพ์หว่า
sayhi365 Mon, 05/08/2013 - 02:02
ใครเป็นคนพิมพ์หว่า ไอปื้ดป่าว...
ทุจริตกันทุกหย่อมหญ้าจริง
gosol Mon, 05/08/2013 - 02:22
ทุจริตกันทุกหย่อมหญ้าจริงๆ ไม่แปลกใจเลยที่ต่างประเทศให้คะแนนเรื่องความโปร่งใสของรัฐบาลต่ำเตี้ยเรี่ยดิน
ถ้าไปอ่านดูที่ source
saknarak Mon, 05/08/2013 - 02:47
ถ้าไปอ่านดูที่ source ผมว่าคำชี้แจงเข้าฟังขึ้นเรื่องราคานะครับ เพราะทุกรายการ ราคาไม่ได้สูงกว่าท้องตลาด (ไม่รู้ว่าใครสำรวจราคาท้องตลาด)
ส่วนตัวเลขที่มีความผิดพลาดนั้น หลายท่านก็ตั้งข้อสังเกตไปแล้วว่าน่าจะเกิดจากการบวก VAT เข้าไป
เพราะเลขลงตัวพอดี ที่เหลือก็แล้วแต่อคติของแต่ละคนแล้ว
แผ่นฟิล์มแบบด้าน
parkpaya Mon, 05/08/2013 - 10:34
In reply to ถ้าไปอ่านดูที่ source by saknarak
แผ่นฟิล์มแบบด้าน ปกติราคาท้องตลาด 900 เลยหรอครับ
อันนี้สอบถามเฉยๆครับ ผมเคยติดฟิล์มใสมันประมาณ 200 ครับ แต่ไม่ทราบราคาฟิล์มด้าน
ราคาราชการซื้อก็แบบนี้แหละครั
WarHammeR_TH Mon, 05/08/2013 - 12:44
In reply to แผ่นฟิล์มแบบด้าน by parkpaya
ราคาราชการซื้อก็แบบนี้แหละครับ สุดท้ายก็ต้องยื่นประกวดราคาอยู่ดี
ถ้าไม่มีการฮั้วกัน ก็จะได้ราคาไม่ต่างจากท้องตลาดมากนัก
แล้วแต่ยี่ห้อด้วยแหละครับ
inkirby Tue, 06/08/2013 - 01:03
In reply to แผ่นฟิล์มแบบด้าน by parkpaya
แล้วแต่ยี่ห้อด้วยแหละครับ ฟิล์มใสราคาเกือบพันหรือหลักพันก็มีครับ -_-"
แต่ผมว่าแบบมันก็ไม่น่าจะรวม
3fincdh9 Mon, 05/08/2013 - 13:40
In reply to ถ้าไปอ่านดูที่ source by saknarak
แต่ผมว่าแบบมันก็ไม่น่าจะรวม ปกหุ้มอุปกรณ์แบบหน้า-หลัง สายหูฟัง ปากกา น่ะ น่าจะซื้อแต่ตัวเครื่องมามากกว่าประมาณว่าซื้อรถประจำตำแหน่งมาให้ท่านก็บอกใส่ราคาสปอยเลอร์ ใส่กันชนเพิ่ม อุปกรณ์ตกแต่งอื่นๆ ทั้งๆที่มันไม่จำเป็นสิ้นเปลืองเปล่าๆ วิ่งได้เหมือนกัน อยากได้เพิ่มท่านก็ซื้อใส่เองสิ
คือ ...
mr_tawan Mon, 05/08/2013 - 14:50
In reply to แต่ผมว่าแบบมันก็ไม่น่าจะรวม by 3fincdh9
คือ ... สายหูฟังมันแถมมาด้วยไม่ใช่เหรอครับ ??? ไหงระบุว่าขายแยก หรือผมจำผิด???
iPad
Zatang Mon, 05/08/2013 - 14:56
In reply to คือ ... by mr_tawan
iPad จำได้ว่าไม่แถมหูฟังนะครับ
ไอแพดไม่ได้หูฟัง ไอพอดไม่ได้ท
sunback Mon, 05/08/2013 - 15:06
In reply to คือ ... by mr_tawan
ไอแพดไม่ได้หูฟัง
ไอพอดไม่ได้ที่ชาร์ท
ผิดเรื่อยๆ... คราวที่แล้วก็พิ
Adios2nd Mon, 05/08/2013 - 03:25
ผิดเรื่อยๆ...
คราวที่แล้วก็พิมพ์อะไรผิดมาแล้วนิ...
เท่าที่จำได้ คราวนั้น
loptar Mon, 05/08/2013 - 18:11
In reply to ผิดเรื่อยๆ... คราวที่แล้วก็พิ by Adios2nd
เท่าที่จำได้ คราวนั้น กระทรวงศึกษาพิมพ์ผิด เสนองบจัดซื้อรถตู้รับส่งนักเรียน 1000 คัน (แก้ปัญหาการยุบโรงเรียนขนาดเล็ก) ใส่ราคาไป 1.2 ล้าน ทั้งๆที่รถตู้ ประมาณ 9 แสนกว่า ผิดไป 2 แสนกว่า คูณ 1000 คัน เท่านั้นเอง
ไม่ไช่ว่าประกันเพิ่มอีก 2 ปี
PH41 Mon, 05/08/2013 - 03:41
ไม่ไช่ว่าประกันเพิ่มอีก 2 ปี เป็นการเข้าใจผิดเหมือนข่าวโรงเรียแม่เชียงรายนะ
เพราะปกติแล้วอุปกรณ์ iDevice จะเพิ่มการประกันแค่ 1 ปี รวมเป็น 2 ปี
แล้วปกติ Apple Care for iPad ราคา 2,800 ไม่ไช่ 3,000 บาท ตามข่าว
หรือประกันไม่ได้มาจาก Apple หรือ ประกันเป็นดีลพิเศษ?
แล้ว 3G 1
PH41 Mon, 05/08/2013 - 03:42
แล้ว 3G 1 ปีนี่เครือข่ายอะไร?
แล้ว server กลางพรอ้ม software จะเชื่อได้แค่ไหน?
ผมสงสัยว่าซื้อเยอะราคาน่าจะถู
iamjav Mon, 05/08/2013 - 04:06
ผมสงสัยว่าซื้อเยอะราคาน่าจะถูกกว่า ทำไมราคาถึงเท่ากับท้องตลาด
ครั้งที่สามแล้วนะครับ
nant Mon, 05/08/2013 - 05:40
ครั้งที่สามแล้วนะครับ ควรจะเปลี่ยนคนพิมพ์
ครั้งแรก พิมพ์ราคารถโรงเรียนผิดเป็นสองเท่า
ต่อมา เสนอของบอะไรซักอย่างพิมพ์ผิด
ต่อมาก็ราคา iPad พิมพ์ผิด ถ้าจะบอกว่า Vat ก็ Vat สิครับ ไม่เห็นต้องชี้แจงว่าพิมพ์ผิดให้วุ่นวาย ชี้แจงว่า Vat ก็จบ แต่นี้ดันโยนไป พิมพ์ผิด แปลกนะครับ
รากเง้ามาจากรัฐบาลโกงกิน
champs Mon, 05/08/2013 - 06:04
รากเง้ามาจากรัฐบาลโกงกิน ชุดนี้ดูตั้งใจเหลือเกิน ไม่ทราบว่าจะเขียนพิมพ์เลขผิดแบบนี้กี่ครั้ง หน้าด้านตลอดๆถ้าไม่มีฝ่ายตรวจสอบพุงแตกตายไปแล้วล่ะป่านนี้ คนสันดารโกงก็เหมือนพวกขี้ขโมย เลิกไม่ได้เห็นเป็นต้องอยากได้อยากเอา ไว้ก่อน
อันนี้สภานะครับ ไม่ใช่รัฐบาล
toandthen Mon, 05/08/2013 - 08:01
In reply to รากเง้ามาจากรัฐบาลโกงกิน by champs
อันนี้สภานะครับ ไม่ใช่รัฐบาล (แต่ถ้าจะเหมารวมนักการเมืองตามเดิม ก็ได้)
ของไว้ใช้ทำงานก็ซื้อไปเถอะ
Fourpoint Mon, 05/08/2013 - 07:31
ของไว้ใช้ทำงานก็ซื้อไปเถอะ เอกชนใหญ่ๆ รถบริษัท ipad iphone ไรพวกนี้เขาซื้อแจกให้นานแล้ว ผู้ถือหุ้นที่เขี้ยวกว่าไม่เห็นจะบ่นกัน เขาไม่ได้ซื้อแจกมาให้เล่นเกม(ถึงจะเล่นก็เป็นผลพลอยได้) เขาเอาไว้ให้ติดตามข่าวสาร หรือดูรายงานkpi ไรพวกนี้ตะหาก มัวแต่คิดแบบเดิมๆก็คงก้าวไปไม่ถึงไหน บางคนบอกให้ซื้อของเก่าๆมาใช้ หรือใช้ของตกยุค ตกspec มันก็เกินไปไหม
ส่วนพวกบอกเพิ่งเคยเห็นรบ.นี้ทำ สงสัยเพิ่งเกิด เลยไม่รู้ว่ารบ.ก่อนๆก็มีเรื่องแบบนี้กัน ซื้อnotebookแจกก็มี เรื่องความผิดพลาดทางเอกสารเป็นไปได้อยู่แล้ว ส่วนนอกจากนั้นก็ละไว้ฐานที่เข้าใจว่ามันก็มีทุคยุคทุกสมัย อย่างน้อยมันก็ใช้งานได้ ไม่ใช่ซื้อมาแล้วใช้งานไม่ได้ แบบป้ายทะเบียนลอก หรือโรงพักร้างในบางสมัย
การตรวจสอบ
raifa Mon, 05/08/2013 - 08:18
In reply to ของไว้ใช้ทำงานก็ซื้อไปเถอะ by Fourpoint
การตรวจสอบ และตั้งคำถามกับเรื่องที่ดูน่าสงสัย
มันควรทำได้ตั้งนาน ทุกรัฐบาลแล้วครับ
แล้วเรื่องปัญหาการจัดซื้อจัดจ้างที่น่าสงสัยมันเป็นอย่างนี้มานาน
จริงๆ ฝ่ายตรวจสอบควรจะมีคุณภาพมากกว่านี้ด้วยซ้ำ
แต่นี่เหมือนตนเองได้ประโยชน์ด้วยเลยเงียบ หยวนๆ ไป
พอดีเรื่องนี้คนมันสนใจ มันก็เลยมีการตั้งคำถาม
สนับสนุนการตรวจสอบ แต่ประเภทพ
Fourpoint Mon, 05/08/2013 - 09:17
In reply to การตรวจสอบ by raifa
สนับสนุนการตรวจสอบ
แต่ประเภทพูดว่าเพิ่งเคยเจอเฉพาะสมัยนี้ ก็เลยสงสัยว่าเพิ่งเกิดกระมัง ถึงไม่เคยรับรู้เคสเก่าๆมาก่อนบ้างเลย
มองโลกตามจริง ไม่มีใครขาวผุดผ่อง เราทำได้คือช่วยกันจี้ให้มันไม่ดำไปกว่านั้น แต่ก็ไม่ใช่หลอกตัวเองว่า ฝ่ายที่ตัวเองชอบขาวสะอาด และฝ่ายตรงข้ามดำมืดเสมอไป
-1
มายอง Mon, 05/08/2013 - 09:37
In reply to สนับสนุนการตรวจสอบ แต่ประเภทพ by Fourpoint
-1 จะบอกว่าโกงได้ไม่ผิดงั้นหรอคะ ?
ใครบอกว่าไม่ผิด? แต่ต้องพูดคว
Fourpoint Mon, 05/08/2013 - 09:58
In reply to -1 by มายอง
ใครบอกว่าไม่ผิด?
แต่ต้องพูดความจริงให้ครบถ้วน ว่าทุกยุคทุกสมัยมันมีมานานต่อเนื่องจากระบบอุปถัมภ์ และยากที่จะขจัดให้หมดไป ก็ทำได้เพียงแค่หาตัวเลือก ทำงานที่ดีที่สุด ในสภาวะที่จำกัดเท่านั้น
ไว้ถึงวัยทำงานเองแล้วจะรู้ครับ ว่าโลกเรามันไม่ได้สวยงามนักหรอก ยิ่งไอ้พวกที่สร้างภาพว่าขาวสะอาด เบื้องหลังดำมืดยิ่งกว่าพวกสีเทาๆเสียอีก ไม่งั้นเราไม่มีเณรคำหรอกครับ
ป.ล. ผมย้ำว่า ผมทักพวกที่บอกว่าเพิ่งมีการโกงในสมัยนี้เท่านั้นนะครับ อย่าไปผิดประเด็นไปไกล
+1
McKay Mon, 05/08/2013 - 15:17
In reply to ใครบอกว่าไม่ผิด? แต่ต้องพูดคว by Fourpoint
+1
เขาหมายถึง
kswisit Mon, 05/08/2013 - 10:16
In reply to -1 by มายอง
เขาหมายถึง ในความจริงนั้นจะมีจริงๆ เหรอ ที่ใสซื่อบริสุทธิ์ใจนั้นมีจริงเหรอ?(มองโลกตามจริง ไม่มีใครขาวผุดผ่อง)
เขาโมงโลกบนพื้นฐานของความจริง
คนโกงนั้นผิดอยู่แล้ว แต่เราจะทำอะไรได้กับคนระดับใหญ่ตัวพวกนั้น? ประชาชนตัวเล็กๆ อย่างเราสิ่งที่เราทำได้และต้องช่วยกันก็คือ ไม่ให้คนไม่ดีน่ะ ทำไม่ดีได้ (เราทำได้คือช่วยกันจี้ให้มันไม่ดำไปกว่านั้น) ต้องรวมพลังกัน
แต่ก็ไม่ใช่อะไรๆ ก็จี้ไปหมดโดย
ปัจจุบันมีการแบ่งพรรคแบ่งพวกมากมาย ที่เชียร์ฝ่ายตัวเองแบบไม่ลืมหูลืมตา ฝั่งตรงข้ามผิดไปซะหมด (แต่ก็ไม่ใช่หลอกตัวเองว่า ฝ่ายที่ตัวเองชอบขาวสะอาด และฝ่ายตรงข้ามดำมืดเสมอไป)
ใช้สติปัญญาของตัวเองพิจารณาข้อมูลมากๆ หลายๆ ด้าน
ไม่ใช่ว่าพอฝ่ายตัวเองผิดก็ออกมาปกป้อง ออกมาแถ
//แบบนี้ละมั้ง
+1 ให้
YF-01 Tue, 06/08/2013 - 16:32
In reply to สนับสนุนการตรวจสอบ แต่ประเภทพ by Fourpoint
+1 ให้ "แต่ก็ไม่ใช่หลอกตัวเองว่า ฝ่ายที่ตัวเองชอบขาวสะอาด และฝ่ายตรงข้ามดำมืดเสมอไป" ครับ
สงสัยแต่ว่าถ้าฝ่ายที่เป็นรัฐบาลไม่ใช่พรรคนี้ กำลังโดนเรื่องเดียวกันนี้ ตอนนี้คุณจะอยู่ฝ่ายไหนนะ เฉยๆ ทักท้วง หรือเปิดเรื่องถล่มซะเอง
ตอนรบ.มาร์ค ซื้อNBแจกในสภา
Fourpoint Wed, 07/08/2013 - 00:03
In reply to +1 ให้ by YF-01
ตอนรบ.มาร์ค ซื้อNBแจกในสภา ผมก็จำได้ว่าเข้ามาช่วยเถียงแทน(แต่ไม่แน่ใจว่าเวบนี้ด้วยไหม แต่พันดริฟน่ะแน่ๆ) ว่ามันก็เรื่องปกติธรรมดานะครับ ไม่ได้ด่าไปทุกเรื่อง แม้ผมจะไม่ได้เลือกรบ.นั้นๆก็ตาม
คือผมว่าคนที่ไปแย้งว่ามันไม่จำเป็น ฟุ่มเฟือย ราคาแพง มันไม่ค่อยสมเหตุสมผลเลย ทุกวันนี้บ.เอกชนเขาก็แจกอุปกรณ์พวกนี้ให้พนักงานยืมกันทั้งนั้น ยิ่งระดับบริหาร(ส.ส.น่าจะเทียบเท่าระดับบริหารขององค์กรขึ้นไป)ก็ปกติธรรมดา
อ้าว......
Go-Kung Mon, 05/08/2013 - 09:07
อ้าว...... แล้วอีกคนบอกว่าเพราะตอนทำเรื่องนั้นเป็นราคาเก่าก่อนลดราคา
งานนี้มีดริฟคร่อมรางกันเห็นๆ
จาก Matichon Online
โค๊ะ
เดวิลแมน Mon, 05/08/2013 - 09:22
โค๊ะ คุณทำงานยังไงถึงผิดได้ซ้ำซาก บ่อยเกินไปละม้าง นี่ถ้าไม่มีใครทักท้วงก็สบายเลยสิ
แถ แถ่ดๆๆๆ
sukruay13 Mon, 05/08/2013 - 09:36
แถ แถ่ดๆๆๆ องค์กรระดับชาติยังพิมพ์ผิด แล้วประเทศกุหล่ะ
28,355 บาท/เครื่อง เอ้ย!!
PaPaSEK Mon, 05/08/2013 - 09:39
แบบนี้เหรอครับ?
คงได้ 7% ไปแล้วมั้ง
snowbellza Mon, 05/08/2013 - 09:44
คงได้ 7% ไปแล้วมั้ง ก็เลยมาแก้กลับ
"
hydrojen Mon, 05/08/2013 - 10:48
" เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการกระทำหน้าที่ของสมาชิกและสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารในกระบวนการนิติบัญญัติได้อย่างสะดวกรวดเร็ว"
เอ่อกฎหมายอะไรก็ออกไม่ได้สักอย่าง ฝ่ายค้านอยู่ไหน ที่งี้ละเงียบเลย
แก้ไข
ฝ่ายค้านเตรียมส่ง iPad Retina ที่ได้รับฟรีคืนรัฐสภา หวั่นถูกล้วงข้อมูล #macthai
ทำไมไม่มีคนพิมพ์
adirak Mon, 05/08/2013 - 10:29
ทำไมไม่มีคนพิมพ์ แล้วราคาลดลงบ้างนะ ^^
ก็ยังรู้สึกว่าแพงอยู่ดี ราคาน
ryudia Mon, 05/08/2013 - 10:30
ก็ยังรู้สึกว่าแพงอยู่ดี
ราคานี้มันตัว top เลยหรือเปล่า
ตัวท็อป ครับ
modeQ Mon, 05/08/2013 - 10:34
In reply to ก็ยังรู้สึกว่าแพงอยู่ดี ราคาน by ryudia
ตัวท็อป ครับ
แน่นอนจริงๅ
gotobanana Mon, 05/08/2013 - 11:05
แน่นอนจริงๅ พอคนจับได้บอกพิมพ์ผิด
แสดงว่าเขาสามารถใส่ตัวเลขอะไรไปก็ได้แล้วคราวนี้พอจับได้ก็บอกพิมพ์ผิด ไม่มีการรับผิดชอบใดๆ
พิมพ์เอาสารชิ้นนี้ผิด
makeithard Mon, 05/08/2013 - 11:31
พิมพ์เอาสารชิ้นนี้ผิด แล้วตัวสัญญานี่ผิดด้วยไหม
การทำงานที่ผิดพลาดทำให้รัฐเสี
Jaddngow Mon, 05/08/2013 - 11:45
การทำงานที่ผิดพลาดทำให้รัฐเสียประโยชน์ ควรพิจารณาโทษอย่างไรดี
น่าจะพิมพ์ผิดจิงๆ นะแหล่ะครับ
natt4556 Mon, 05/08/2013 - 11:45
น่าจะพิมพ์ผิดจิงๆ นะแหล่ะครับ ผิดมากสุดๆ
แต่รายละเอียดนี่ไล่มาครบเลยนะ ทั้งเคส+ราคา ที่ชาร์ต+ราคา พร้อมซิมอีกตะหาก
จะโกงจะทำอะไรก็ให้มันเนียนสัดนิดนึงได้ม่ะครับ ประชาชนเขามีการศึกษานะ ไม่ได้โง่ให้ สส.หลอกตลอดหรอก
งงคอมเม้นข้างบน
shipcake Mon, 05/08/2013 - 12:27
งงคอมเม้นข้างบน คือทำอะไรก็ให้ประชาชนได้ประโยชน์ถึงจะเหมาะสมกับภาษีประชาชนเป็นล้าน มันไม่น้อยหรอกนะ ใครรวยก็ไม่ได้ว่า แต่คนจนก็ต้องเสียภาษี เลยรู้สึกว่า ได้อะไรกลับคืนมา คุณจะมาบอกว่าทำไมหมอถึงไม่ซื้อที่ตรวจการเต้นหัวใจเอง? ผมว่ามันแปลกๆอะ เป็นหมอมีเครื่องมือของหมอก็ถูกแล้ว หากหมอซื้อไม่มีคุณภาพ คนไข้เสียเสียผลประโยชน์ไหมที่จ่ายเงินค่าหมอไป??? และในสภาใช้ ipad คุณคิดว่าได้ผลประโยชน์อะไรคืนกลับมาสู่ประชาชนให้มากกว่าเดิมหรอ ให้เท่ากับงบที่เสียเป็น 10 ล้าน ตอบทีอยากจะรู้ความคิดเห็น
ประเด็นคือ
PaPaSEK Mon, 05/08/2013 - 12:38
In reply to งงคอมเม้นข้างบน by shipcake
ประเด็นคือ เค้าจะบอกว่าทุกอาชีพทุกตำแหน่งมันมีเครื่องมือประจำตำแหน่งครับ
สส.เองก็มี tablet ส่วนตัวครับ มีข้อมูลอีกอย่างที่ผมยังไม่ได้ตรวจสอบ เค้าบอกว่า PC ส่วนตัวของสส.นั้นหมดอายุพอดี ก็เปลี่ยนจาก PC แบบเดิมมาเป็น tablet
มองแบบนี้แล้วติดลบน้อยลง (ลดความต่อต้าน) มั้ยครับ?
นั้นคือเราต้องตรวจสอบต่อไปไงค
Ford AntiTrust Mon, 05/08/2013 - 12:55
In reply to งงคอมเม้นข้างบน by shipcake
นั้นคือเราต้องตรวจสอบต่อไปไงครับว่าเสียเงินไปใช้อะไรบ้าง ;)
ในข่าวเก่ามีระบุนะครับ
lew Mon, 05/08/2013 - 13:28
In reply to งงคอมเม้นข้างบน by shipcake
ในข่าวเก่ามีระบุนะครับ ว่าเขาจะเอามาแทนที่การแจกเอกสารเป็นเล่มๆ ให้สส. ตอนประชุม
ลองนึกตัวเองทำงานบริษัทครับ
aduly Mon, 05/08/2013 - 14:17
In reply to งงคอมเม้นข้างบน by shipcake
ลองนึกตัวเองทำงานบริษัทครับ ถ้ามีคนจ้างบริษัทที่คุณทำงาน ทำProject ชิ้นหนึ่ง คุณเป็นลูกจ้างบริษัท
คุณจะซื้อ อุปกรณ์เครื่องมือเองใหมครับ (ง่ายแค่นี้ครับ)
เอาชัด ๆ เลยก็ได้ว่าดินสอ
btxxxx Mon, 05/08/2013 - 23:32
In reply to ลองนึกตัวเองทำงานบริษัทครับ by aduly
เอาชัด ๆ เลยก็ได้ว่าดินสอ ปากกา สมุด แก้วน้ำ ฯลฯ เล็ก ๆ น้อย ๆ บริษัทยังต้องซื้อเลยครับ
จริง ๆ ถ้าคุณเคยได้สัมผัสพวกระบบ ISO แม้แต่ ISO พื้นฐานอย่าง 9001 ก็มีข้อกำหนดเรื่อง "ทรัพยากร" เลยครับ
ส่วนมากซื้อของที่มีราคาแน่นอน
nottoscale Mon, 05/08/2013 - 12:55
ส่วนมากซื้อของที่มีราคาแน่นอนชัดเจนแบบนี้ดริฟยาก แต่พวกพิพิธภัณฑ์ หุ่นปั้น อุทยานเพื่อการศึกษาพวกนั้นอิ่มกันถ้วนหน้าครับ ผมเคยเขียนสเปคซื้อกล้องใช้ให้หน่วยงานราชการซึ่งผมรู้ราคาปลีกอยู่แล้วว่ามันไม่เกินงบ กองคลังโทรมาบอกว่าไม่มีของราคาตามสเปกแต่สุดท้ายก็ให้ผ่านแถมมีบอกว่าคราวหน้าอย่าให้ราคาใกล้กับงบนัก สุดยอดดด
ทำไมข้าราชการอย่าง ส.ส. ส.ว.
Worwae07 Mon, 05/08/2013 - 13:00
ทำไมข้าราชการอย่าง ส.ส. ส.ว. อยากได้อะไรต้องได้ อยากขึ้นเงินเดือนตัวเองก็ทำได้เลย แต่พนักงานรัฐเงินเดือนน้อยๆ แม้แต่ค่าเดินทางยังได้แค่ตั๋วเรท บขส แถมทำเบิกยังต้องรอเป็นชาติ อนาถจริงๆ -_-"
แล้วจ่ายผิดจำนวณหรือเปล่าเนี่
swagen.xivth Mon, 05/08/2013 - 13:03
แล้วจ่ายผิดจำนวณหรือเปล่าเนี่ย จะไปดูหลักฐานได้ที่ไหนอ่าครับว่าจ่ายไปเท่าไหร่
ได้ยินว่าทาง ส.ส.
Nai_Sara Mon, 05/08/2013 - 15:49
ได้ยินว่าทาง ส.ส. ฝ่ายค้านจะขอคืน iPad เนื่องจากกลัวโดนฝ่ายรัฐบาลสอดแนมผ่านทาง iPad นะครับ อันที่จริงถ้าปิดการแชร์ Location ก็ไม่น่าจะวิตกขนาดต้องคืนเครื่องกันนะครับ เสียดายงบในส่วนที่จัดซื้อไปแล้ว ไม่ส่วนรู้ว่าเครื่อง iPad ที่คืนเหล่านี้จะส่งต่อให้ส่วนงานไหนใช้ต่อ
จริงครับ ที่บริษัทเอกชน
0FFiiz Mon, 05/08/2013 - 15:47
จริงครับ ที่บริษัทเอกชน จะมีอุปกรณ์เช่น Computer ให้ใช้
แต่ถ้าทำงานไม่ได้เรื่อง โดนไล่ออกทันทีครับ
แค่นั่งเล่นเว็บ ก็โดนเตือนแล้ว
แต่บรรดาทั่น สส. .... ทำอะไรบ้างหว่า
ขนาดประชุม ยังขาด
ถ้าอยากแจกแบบบริษัทเอกชน ทำไมไม่เข้มงวดแบบบริษัทเอกชนบ้าง?
มันไม่มีใครห้ามไม่ให้เข้มงวดก
lew Mon, 05/08/2013 - 16:02
In reply to จริงครับ ที่บริษัทเอกชน by 0FFiiz
มันไม่มีใครห้ามไม่ให้เข้มงวดกับ สส. นี่ครับ ผมเห็นมีเว็บและชุมชนหลายที่เริ่มนับสถิติการเข้าประชุม รวมถึงประวัติการทำงานต่างๆ ของสส. ก็นับเป็นเรื่องดี ถ้าข้อมูลพวกนี้มากพอ สักวันหนึ่งสส. ที่ทำงานได้แย่ก็น่าจะเข้ามาได้ยากขึ้นเรื่อยๆ แถวบ้านผมเองตอนหาเสียงก็มีประกาศตัวว่าเข้าประชุมครบแล้วก็ได้รับเลือกตั้งรอบที่่ผ่านมาอีกรอบ
การไม่ให้อุปกรณ์ (ถ้ามันจำเป็น) จะช่วยให้สส. เข้าประชุมครบขึ้นหรืออย่างไรหรือครับ
กลับกันครับ
Worwae07 Mon, 05/08/2013 - 16:33
In reply to มันไม่มีใครห้ามไม่ให้เข้มงวดก by lew
กลับกันครับ ถ้าให้อุปกรณ์จะช่วยให้ สส. เข้าประชุมได้มากขึ้น เข้าถึง Socia network ได้ง่ายขึ้น ใกล้ชิดประชาชนมากขึ้น แถมมี free wifi ได้ดูคลิปทั้งวัน แอร์เย็นๆ ใครล่ะไม่อยากเข้าประชุม
แต่สงสัยอยู่เรื่องคือจะมีปัญญา port เอกสาร word ลงบน IOS แล้วไม่เกิดปัญหาหรือเปล่า ?
อาจจะจัดทำเป็น pdf
McKay Mon, 05/08/2013 - 17:36
In reply to กลับกันครับ by Worwae07
อาจจะจัดทำเป็น pdf แล้วแจกก็ได้ครับ
แต่ก็นะ
เอกสารไทย
PH41 Tue, 06/08/2013 - 01:05
In reply to กลับกันครับ by Worwae07
เอกสารไทย เอาขึ้นเว็บส่วนใหญ่ก็จะทำเป็น PDF นะครับ แต่ PDF scan มาจากเอกสารที่ปริ้นออกมา - -'
กลับไป "คิด วิเคราะห์ แยกแยะ"
giogio Mon, 05/08/2013 - 16:26
กลับไป "คิด วิเคราะห์ แยกแยะ" ให้ดีกว่านี้ก่อนจะทำอะไรโง่ๆแบบนี้อีกดีกว่านะครับ รอบที่แล้วก็ทุเรศทีแล้วที่ประชุมสภา สส ฝ่ายค้านท้วงค่ารถที่แพงเว่อสุดๆแล้วมาแถว่า "พิมพ์ผิด"
เหมือนเอกสารทางรัฐบาล
supakornsn Mon, 05/08/2013 - 21:55
เหมือนเอกสารทางรัฐบาล จะพิมพ์ผิดหลายครั้งเหลือเกินนะครับ
เป็นข้าราชการ พิมพ์เอกสารผิดๆถูกๆแบบนี้ แล้วแจงต่อหน้าประชาชนด้วย
ขายหน้าดี
ถ้าบ่น ส.ส. มากๆ...
tunnnnnn Mon, 05/08/2013 - 22:18
ถ้าบ่น ส.ส. มากๆ... ผมจะไม่ต้องไปลงสมัคร เป็นผู้แทน เองหรือครับ?
ถ้าไม่รักส.ส.
PaPaSEK Mon, 05/08/2013 - 23:04
In reply to ถ้าบ่น ส.ส. มากๆ... by tunnnnnn
ถ้าไม่รักส.ส. คุณก็ออกจากสภาไปเลยคับ
ไม่ได้อยู่ตั้งแต่แรกแล้ววว
ขอเปิด location service
Wizard. Tue, 06/08/2013 - 00:35
ขอเปิด location service ให้ประชาชนเช็คได้ไม๊ว่าในขณะประชุมกัน ท่านอยู่สภาจริงรึเปล่า หรือลงพื้นที่ที่ไหนอยู่