ถึงแม้ว่ามีหลายๆ คนอยากให้โนเกียมาใช้ Android เพื่อกอบกู้ผลประกอบการทางธุรกิจ รวมถึงหาทางแก้ไขก่อนดีลไมโครซอฟท์จะจบลงในปี 2016 ล่าสุด Pierre Ferragu นักวิเคราะห์จาก Bernstein Research ก็ออกมาเสนออีกครั้งว่า ยังไงโนเกียก็ควรมาใช้ Android ดีกว่า ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินแก้
ถึงแม้ว่าหลายๆ คนจะมองว่าถ้าโนเกียเข้ามาในตลาด Android มันจะสายเกินไป แต่สำหรับ Pierre กลับมองว่า มันยังทันก่อนที่ทุกอย่างในโนเกียจะพังจนไม่สามารถแก้ไขได้ (take the pill before one cannot afford to do so anymore) เพราะความที่โนเกียยึดติดกับ Windows Phone และ Asha Platform มันทำให้โนเกียสูญรายได้ไปพอสมควรจากการที่ต้องมาทำระบบเองครับ
แล้วจะเอาอะไรไปสู้ Samsung
Krit04 Sat, 29/06/2013 - 16:46
แล้วจะเอาอะไรไปสู้ Samsung ครับ ถ้าใช้ Android เหมือนกัน?
ความไม่ก็อบแก็บครับ /
toandthen Sat, 29/06/2013 - 16:47
In reply to แล้วจะเอาอะไรไปสู้ Samsung by Krit04
ความไม่ก็อบแก็บครับ / คุณภาพกล้องถ่ายภาพ / brand value ที่น่าจะสูงกว่าในหลายตลาด
ถ้า Nokia
zerosmith Sat, 29/06/2013 - 16:49
In reply to แล้วจะเอาอะไรไปสู้ Samsung by Krit04
ถ้า Nokia ทำจริงผมคนนึงหล่ะที่จะซื้อ ยกเว้นมันจะห่วยเกินนะ
เช่นกันครับ เมื่อก่อนใช้
tonhady Mon, 01/07/2013 - 03:32
In reply to ถ้า Nokia by zerosmith
เช่นกันครับ เมื่อก่อนใช้ โนเกียตลอด เครื่องเขาทน
ที่แน่
tonbps10 Sat, 29/06/2013 - 16:51
In reply to แล้วจะเอาอะไรไปสู้ Samsung by Krit04
ที่แน่ ก็เป็นเรื่องกล้องแน่นอน ถ้าหันไปทำ Android จริงก็ระวังนะว่า Samsung จะขายไม่ได้ แค่เรื่องกล้องเรื่องเดียวก็กินขาดแล้ว
กล้อง กับไมท์
wichate Sat, 29/06/2013 - 16:54
In reply to แล้วจะเอาอะไรไปสู้ Samsung by Krit04
กล้อง กับไมท์ เขาว่ามันเทพมาก
Brand loyalty ความชอบในแบรนด์
tirakarn Sat, 29/06/2013 - 16:56
In reply to แล้วจะเอาอะไรไปสู้ Samsung by Krit04
Brand loyalty ความชอบในแบรนด์ nokia คือคิดอะไรไม่ออกซื้อ nokia ไว้ก่อน ปัจจุบันก็ยังมีอยู่
มีศูนย์บริการลูกค้าที่น่าจะดีกว่าซัมซุง
กล้อง pure view
การออกแบบ ดีไซน์ วัสดุ งานประกอบ QC
App เฉพาะของ nokia เช่น map และอื่นๆ
โนเกียเป็นแบรนด์แรกๆของตลาดโท
atjr Sat, 29/06/2013 - 17:08
In reply to แล้วจะเอาอะไรไปสู้ Samsung by Krit04
โนเกียเป็นแบรนด์แรกๆของตลาดโทรศัพย์มือถือเมืองไทย และคนส่วนใหญ่ก็ยังใช้อยู่ คือคนที่ไม่สนใจเทคโนโลยี สนใจแบรนด์ ถ้าโนเกีย กระโดดมา แอนดรอยด์ เน้นตลาด กลาง-ล่าง ตลาดบน อย่าไปเน้นเยอะ มีเฮ. นึกเล่นๆ asha qwerty version android 4.x 2sim cpu single 1.5Ghz ram 1gb กล้อง 5mb wifi 3G ราคา 5000 :)
ถ้าจะขายลูกค้ากลุ่มนี้จริง
tk719 Sat, 29/06/2013 - 19:28
In reply to โนเกียเป็นแบรนด์แรกๆของตลาดโท by atjr
ถ้าจะขายลูกค้ากลุ่มนี้จริง จะใช้อะไรก็ไม่มีผลนี่ครับ
ผมว่ามีผลน่ะ
atjr Sat, 29/06/2013 - 20:58
In reply to ถ้าจะขายลูกค้ากลุ่มนี้จริง by tk719
ผมว่ามีผลน่ะ ลูกค้ากลุ่มนี้กว้างมาก รากหญ้า สาวโรงงาน พ่อบ้าน แม่บ้าน เด็กวัยเล็กถึงเด็กโต. เวลาผ่านไป ถ้าโนเกีย ไม่หา สินค้ามารองรับ พฤติกรรมที่เปลี่ยนไป ของบางกลุ่มลูกค้าเดิม ผลคือ เสียตลาดให้ Android , BB , Iphone. อย่างที่พยายามกู้สถานะการ์ณอยู่ตอนนี้ไงครับ.
ผมหมายความว่าลูกค้ากลุ่มนี้ไม
tk719 Sat, 29/06/2013 - 22:53
In reply to ผมว่ามีผลน่ะ by atjr
ผมหมายความว่าลูกค้ากลุ่มนี้ไม่ได้ต้องการ Android สักหน่อย จะใช้ OS อะไรก็ได้ต่างหาก แล้วไอ้กลุ่มสาวโรงงาน ใช้ iPhone นี่มันยังไงนะครับ? งง
ต้องแยกความต้องการ smartphone
neonicus Sun, 30/06/2013 - 00:03
In reply to ผมว่ามีผลน่ะ by atjr
ต้องแยกความต้องการ smartphone ออกเป็นเรื่องนึง
แยกความต้องการโทรศัพท์ในแต่ละกลุ่มราคาเป็นอีกเรื่องนึง
จะพบว่า ถ้ามีงบ 5พันแต่สนใจแค่โทร ไม่ว่า os อะไรก็เอาหมด
ถ้าเห็นคนใช้lineกันแล้วอยากใช้บ้างก็ไม่ได้สนใจ osหรอก แค่3พันแล้วใช้lineได้ จะไปซื้อเครื่องละ5พันทำไม นี่เป็นความคิดของคนกลุ่มนี้ครับ
+1
TakeshiBoy Mon, 01/07/2013 - 13:31
In reply to ต้องแยกความต้องการ smartphone by neonicus
+1
เห็นด้วยเลย ยังมีคนยึดติด
qo Sat, 29/06/2013 - 22:07
In reply to โนเกียเป็นแบรนด์แรกๆของตลาดโท by atjr
เห็นด้วยเลย ยังมีคนยึดติด Nokia อีกเยอะ
แต่คนกลุ่มที่ขอแค่โทรได้มันจะ
PaPaSEK Sun, 30/06/2013 - 09:54
In reply to โนเกียเป็นแบรนด์แรกๆของตลาดโท by atjr
แต่คนกลุ่มที่ขอแค่โทรได้มันจะหมดไปหรือน้อยลงจนไม่สามารถทำรายได้แก่บริษัทมากพอที่จะเลี้ยงพนักงานครับ บริษัทใหญ่ๆ ระดับนี้จะต้องมองกลยุทธ์ยาวๆ ครับ ดูแค่ปัจจุบันไม่ได้
ตัวฮาร์ดแวร์ผมให้โนเกียชนะไปเ
kampfer Sat, 29/06/2013 - 18:32
In reply to แล้วจะเอาอะไรไปสู้ Samsung by Krit04
ตัวฮาร์ดแวร์ผมให้โนเกียชนะไปเลย
ถ้าสมัย ซิมเบี้ยน เขา Support
TeamKiller Sat, 29/06/2013 - 18:33
In reply to แล้วจะเอาอะไรไปสู้ Samsung by Krit04
ถ้าสมัย ซิมเบี้ยน เขา Support ยาวนานนะ
ถ้ามา Android ก็แอบหวังจะ support ยาวๆ บ้าง
ที่เหลือก็ กล้องเทพ วัสดุดี แผนที่
ถึงตอนนี้ก็ยัง sopport ครับ
pongmile Sat, 29/06/2013 - 23:08
In reply to ถ้าสมัย ซิมเบี้ยน เขา Support by TeamKiller
ถึงตอนนี้ก็ยัง sopport ครับ พวก maps ก็มีอัพเดต :D
ถ้ามี แค่ 2
superballsj2 Mon, 01/07/2013 - 10:40
In reply to แล้วจะเอาอะไรไปสู้ Samsung by Krit04
ถ้ามี แค่ 2 ยี่ห้อนี้ให้เลือกนะ ผมเลือกโนเกีย ไม่ลังเลเลยล่ะ
ถึงขั้นต้องอ้อนวอน 555+
leonoinoi Sat, 29/06/2013 - 16:51
ถึงขั้นต้องอ้อนวอน 555+
มันตลกตรงนี้ล่ะ ถ้าไม่ได้มีอะ
supatee Sat, 29/06/2013 - 16:58
In reply to ถึงขั้นต้องอ้อนวอน 555+ by leonoinoi
ผมตลกโนเกียครับ ทันทีที่
leonoinoi Sat, 29/06/2013 - 17:10
In reply to ถึงขั้นต้องอ้อนวอน 555+ by leonoinoi
ผมตลกโนเกียครับ ทันทีที่ โนเกียประกาศใช้ android ยังไม่ต้องมีเครื่องวางขาย หุ้นเด้งขึ้นติด celling แน่ครับ นักวิเคราะห์เขาหวังตรงนี้ รู้อย่างนี้แล้วยังต้องให้มาอ้อนวอนอีก
ผมว่าแอนดรอยกับโนเกีย
RyoDaii Sat, 29/06/2013 - 16:59
ผมว่าแอนดรอยกับโนเกีย มันไม่ใช่นะครับ ถ้าเกิดออกมาผมคงไม่ชอบแน่นอน
ชอบแบบนี้มากกว่า ?
put4558350 Sat, 29/06/2013 - 21:40
In reply to ผมว่าแอนดรอยกับโนเกีย by RyoDaii
ชอบแบบนี้มากกว่า ?
ปี 2015 nokia?
tontan Sat, 29/06/2013 - 22:23
In reply to ชอบแบบนี้มากกว่า ? by put4558350
ปี 2015 nokia?
หายไปแล้ว. . ...
DashoIISO Sat, 29/06/2013 - 23:05
In reply to ปี 2015 nokia? by tontan
หายไปแล้ว. . ...
ผมชอบที่เป็นอยู่แบบนี้อย่างน้
time3957 Sat, 29/06/2013 - 17:07
ผมชอบที่เป็นอยู่แบบนี้อย่างน้อยมันก็มี 3 ขั้ว
แค่เพิ่มตระกูลในแอนดรอยด์มาสั
gooGof Sat, 29/06/2013 - 19:28
In reply to ผมชอบที่เป็นอยู่แบบนี้อย่างน้ by time3957
แค่เพิ่มตระกูลในแอนดรอยด์มาสักหนึ่งสาย ไม่น่าจะเป็นไร
+925
mnobita Sat, 29/06/2013 - 22:10
In reply to ผมชอบที่เป็นอยู่แบบนี้อย่างน้ by time3957
+925
มันตลกตรงตำว่าอ้อนวอนอ่ะ ทำไม
PowerMax Sat, 29/06/2013 - 17:16
มันตลกตรงตำว่าอ้อนวอนอ่ะ
ทำไมต้องอ้อนวอน
น่าจะใช้คำว่า นักวิเคราะห์ เตือน มากกว่า
เว้นเสียแต่ว่า ไอ้นักวิเคราะห์คนนั้นมัน ดอย โนเกียไว้เยอะ
ใช้ Lumia 520 อยู่
ปลงนะเรา Sat, 29/06/2013 - 17:16
ใช้ Lumia 520 อยู่ ถ้าโนเกียกันมาใช้แอนดรอย์ในเสป็คเท่าๆกัน ราคาต่ำลดนิดมันก็สุดยอดนะครับ (เคยคิดแบบนี้ตั้งแต่โนเกียออกรุ่น C5 แล้ว)
ถ้าไมโครซอฟท์ยังไม่เลิกทำ WP
nottoscale Sat, 29/06/2013 - 17:16
ถ้าไมโครซอฟท์ยังไม่เลิกทำ WP คงจะไม่มีวันนั้น
ผมก็อยากให้หันมาแอนดรอยเหมือน
crazygooyu Sat, 29/06/2013 - 17:26
ผมก็อยากให้หันมาแอนดรอยเหมือนกัน
นักวิเคราะห์คงต้องกลับไปวิเคร
suwatchai Sat, 29/06/2013 - 17:30
นักวิเคราะห์คงต้องกลับไปวิเคราะห์ตัวเองก่อน
ทำไมนักวิเคราะห์
illusion Sun, 30/06/2013 - 00:05
In reply to นักวิเคราะห์คงต้องกลับไปวิเคร by suwatchai
ทำไมนักวิเคราะห์ เขาถึงต้องกลับไปวิเคราะห์ตนเองครับ?
เขาทำไปตามหน้าที่ และสิ่งที่เขาเสนอมาก็สมเหตุสมผล รับฟังได้ ไม่ทราบว่านักวิเคราะห์เขาผิดพลาดประการไหรอย่างไรครับ?
หรือความเห็นของเขามันแทงใจ
สาวกแฟนบอย windows phone?มาตั้งคำถามในความเห็นคนอื่น
suwatchai Sun, 30/06/2013 - 10:53
In reply to ทำไมนักวิเคราะห์ by illusion
มาตั้งคำถามในความเห็นคนอื่น เพื่ออะไร ผมไม่ได้คอมเมนท์ข่าวคุณนะครับ
หรือคุณเชียร์อะไรเป็นพิเศษ ความเห็นผม มันแทงใจดำคุณเหรอครับ
คุณน่าจะทำตัวเป็น contributer ที่ดี (มีมารยาท) กว่านี้นะครับ
ผมไม่เข้าใจ
PiKO Sun, 30/06/2013 - 11:42
In reply to นักวิเคราะห์คงต้องกลับไปวิเคร by suwatchai
ผมไม่เข้าใจ ทำไมนักวิเคราะห์คงต้องกลับไปวิเคราะห์ตัวเองก่อน ?
เพื่ออะไร
suwatchai Sun, 30/06/2013 - 12:01
In reply to ผมไม่เข้าใจ by PiKO
เพื่ออะไร
งานหลักๆ
PaPaSEK Sun, 30/06/2013 - 14:09
In reply to นักวิเคราะห์คงต้องกลับไปวิเคร by suwatchai
งานหลักๆ ของนักวิเคราะห์แล้วก็คือการวิเคราะห์งานตามที่ได้รับมอบหมาย หรือว่าจ้างน่ะครับ
แต่ในบางกรณีก็คงอยากจะให้ทัศนะกับบริษัทที่ตัวเองสนใจ (และอาจเป็นแฟน?) ด้วย ว่าบริษัทดังกล่าวควรทำอะไร เพื่อจุดประสงค์อะไร แต่อย่างว่าครับ ... นักวิเคราะห์ก็ธงขาดมานักต่อนักแล้ว ในกรณีนี้โนเกียอาจไปได้ดีก็ได้ แต่ถ้ามันดีไม่ได้ก็คงถึงขั้นฟุบเลย
เพราะฉะนั้นนักวิเคราะห์ (ที่เป็นแฟน?) ก็คงต้องรีบเตือนก่อน แบบที่เค้าบอกเอาไว้ในข่าว "จงกินยารักษา ตอนที่ยังกินยาได้ และยายังรักษาได้" (ถ้ากินตอนโคม่าคงไม่หาย ถ้าตายก่อนก็กินไม่ได้)
จริงๆ แล้วบทวิเคราะห์อันนี้สมเหตุสมผลนะ ถ้าเป็นบทวิเคราะห์ที่เอียงกะเท่เร่ก็คงต้องกลับไปวิเคราะห์ตัวเองจริงๆ
ผมคิดๆ นะ ... ในบล็อกนันมีบทวิเคราะห์ออกมาให้อ่านกันบ่อยๆ ถ้าผมเป็นหนึ่งในนั้นแล้วเจอ "นักวิเคราะห์คงต้องกลับไปวิเคราะห์ตัวเองก่อน" ผมคงจุก เพราะมันเป็นประโยคสั้นๆ ที่มีแต่คำตำหนิ แถมไม่ให้เหตุผลใดๆ เลย จะปรับปรุงก็ไม่ได้ จะลบก็ไม่ทัน มันแย่ตรงไหนก็ไม่บอก
ยาวนิดครับ
+925
weapon Mon, 01/07/2013 - 15:45
In reply to งานหลักๆ by PaPaSEK
+925
+926
blue_j Mon, 01/07/2013 - 18:52
In reply to งานหลักๆ by PaPaSEK
+926
ถ้าโนเกียทำจริง ระยะสั้นๆ
bozoonnet Sat, 29/06/2013 - 17:31
ถ้าโนเกียทำจริง ระยะสั้นๆ ขึ้นเป็นเบอร์สองได้ ระยะยาวอาจถึงถีบซัมซุงหัวทิ่ม
และเพิ่มความแข็งแก่งให้กองทัพหุ่นเขียว (และสุดท้ายพวกหุ่นเขียวก็จะมาตีกันเอง)
นั่นก็เป็นประโยชน์สำหรับผู้ใช
kadeep Sat, 29/06/2013 - 19:02
In reply to ถ้าโนเกียทำจริง ระยะสั้นๆ by bozoonnet
นั่นก็เป็นประโยชน์สำหรับผู้ใช้
ทำได้ผมจะอุดหนุนครับ
nongiphone4 Sat, 29/06/2013 - 17:32
ทำได้ผมจะอุดหนุนครับ วินโด้โฟน จะให้ยี่ห้อดีแค่ไหนผมก็คงไม่เอา
ถ้า Nokia ทำผมเชื่อใจ QC
Jessy Sat, 29/06/2013 - 17:35
ถ้า Nokia ทำผมเชื่อใจ QC Nokia มากกว่า Samsung ครับ ดังนั้นผมเลือก Nokia
รู้นะว่า windows phone มันดี
snasha Sat, 29/06/2013 - 17:47
รู้นะว่า windows phone มันดี ลื่น เสถียร แต่ MS อืดอาดไปมาก nokia บริษัทที่ขลังและเคยเป็นจ้าวบัลลัง ต้องมากตามต้อยๆ จะแซงก็ไม่ได้ ติดกั๊ก microsoft
จะให้ดี ควรทำตาม brand อื่นเค้าเถอะ ทำมันทั้งหมดน่ะแหละ อยากทำไรก็ทำ WP8ก็เก็บไว้ Androidก็ยังดี Firefoxก็ยังได้ กลับไปเอา Jolla นิดนึงก็ไม่แปลก รับรองโนเกียจะทะยานฟ้าเลยหล่ะ แล้ว samsung จะไม่ผยองขนาดนี้ (HTC ก็คงแย่ลงไปอีกถ้าโนเกียเกิด ลด Ego ลงมาเล่น android)
วาทะ EGO สูงที่ว่าฉี่ใส่กางเกงในหน้าหนาวอะไรๆน่ะ ไม่เป็นไรหรอก กลับลำ-กลับคำก็ได้ apple ยังทำบ่อยเลย ไม่แปลก ยังไงของมันขายได้ ก็ยังดีกว่า ยืนหนาว รอตาย รอmicrosoft มาช่วยฉี่ใส่ให้อุ่นขึ้น?
+1 ย่อหน้าแรก ปัญหาที่
jirayu Mon, 01/07/2013 - 19:43
In reply to รู้นะว่า windows phone มันดี by snasha
+1 ย่อหน้าแรก ปัญหาที่ Windows Phone ล้าหลังตอนนี้มันอยู่ที่ไมโครซอฟท์นั่นแหละ
เอาจริงๆ ผมว่าแม้โนเกียจะมาทำแอนดรอยด์ในตอนนี้ ก็คงสู้กับซัมซุงได้ยากครับ แต่อาจจะเขี่ยแบรนด์อื่นๆลงไปได้
+1 MS
raifa Mon, 01/07/2013 - 22:42
In reply to รู้นะว่า windows phone มันดี by snasha
+1
MS ก็นิ่งซะเหมือนไม่ใช่บริการหลักตัวเอง
Nokia+android = เทพ ***
mr.zatanx Sat, 29/06/2013 - 17:59
Nokia+android = เทพ
*** แต่ถ้าใช้ android จิงๆๆ ควรให้แรมมาเยอะๆๆหน่อย 2GB กำลังดี
โนเกียร์บอกอ้อนวอนสายไปละ
cero5558 Sat, 29/06/2013 - 17:58
โนเกียร์บอกอ้อนวอนสายไปละ พี่เข้าพิธีสมรสกับ MS ไปเรียบร้อยแล้ว
ถ้า nokia ทำ android
kilvalrikan Sat, 29/06/2013 - 18:00
ถ้า nokia ทำ android ตั้งแต่แรก ซัมซุง LG HTC หรือแม้แต่ Brand จีนตอนนี้คงเงียบเหงา
นักวิเคราะห์คงกลัว WP จะเกิด
freedom126 Sat, 29/06/2013 - 18:22
นักวิเคราะห์คงกลัว WP จะเกิด แค่เหตุผลง่ายๆคือส่วนแบ่งการตลาด และไปรับเงิน google มา
คิดได้
overbid Sat, 29/06/2013 - 18:26
In reply to นักวิเคราะห์คงกลัว WP จะเกิด by freedom126
คิดได้
ตอนนี้มันเกิดมากกกกกกกกกกก
O.J. Sat, 29/06/2013 - 23:21
In reply to นักวิเคราะห์คงกลัว WP จะเกิด by freedom126
ตอนนี้มันเกิดมากกกกกกกกกกก เลย
ส่วนตัวไม่คิดว่า WP
jomjamandaek Sun, 30/06/2013 - 13:28
In reply to นักวิเคราะห์คงกลัว WP จะเกิด by freedom126
ส่วนตัวไม่คิดว่า WP จะเกิดแล้ววิ่งได้ทันครับ
แต่ก็จะรอดูอยู่ห่างๆ ครับ
เชีย Nokia ให้เล่น Android ^^
ไปถามไอ่ผู้บริหารที่เคยบอกว่า
In2theBlue Sat, 29/06/2013 - 18:47
ไปถามไอ่ผู้บริหารที่เคยบอกว่ายอมตายดีกว่าที่จะทำมือถือแอนดรอยก่อน ว่ามันจะยอมตายไหม 555
ส่วนตัว
nuclearlab Sat, 29/06/2013 - 18:52
ส่วนตัว ผมมองว่ามันสายไปแล้วล่ะ
ถ้าnokia ไม่ทิ้ง meego กับ
xenatt Sat, 29/06/2013 - 18:54
ถ้าnokia ไม่ทิ้ง meego กับ qt คงไม่เสี่ยงมากเหมือนทุกวันนี้
ถ้าโนเกียจับแอนดรอยแต่แรก
Bunchuwong Sat, 29/06/2013 - 19:14
ถ้าโนเกียจับแอนดรอยแต่แรก ซัมซุงก็ยังคงเทียบเท่าแบรนจีนต่อไป
นักวิเคราะห์รายนี้ถือหุ้น
mr_tawan Sat, 29/06/2013 - 19:17
นักวิเคราะห์รายนี้ถือหุ้น Nokia อยู่เท่าไหร่เนี่ย ?
ถ้าคิดว่าเขาจะเจ๊งก็ปล่อยเขาเจ๊งไปเถอะ
ตอนนี้ผมมอง Brand Nokia
GooEng Sat, 29/06/2013 - 19:20
ตอนนี้ผมมอง Brand Nokia เป็นแบบ iPhone ไปแล้วอ่ะครับ เป็นแบบถ้าไม่รวยซื้อใช้ไม่ได้นะ Nokia Lumia 928 เนี่ย (สวยมาก) ไว้รอมือถือ iMobile Q5 เดี้ยงก่อน ค่อยไปซื้อรุ่นต่ำๆ ของ Nokia เอา สำหรับผม Samsung มันกากครับ โทรได้ไม่เกิน 1 ชม. มันตัดตัวเองตลอด หงุดหงิดมาก
ใช้รุ่นไหนครับเนี่ยแย่เกิน
tra33372 Sat, 29/06/2013 - 19:36
In reply to ตอนนี้ผมมอง Brand Nokia by GooEng
ใช้รุ่นไหนครับเนี่ยแย่เกิน แฟนผมใช้รุ่นประมาณ Samsung hero คุยได้นานเป็นชั่วโมงๆ
Galaxy Nexus ผมก็โทรได้เกินนะ
mr_tawan Sat, 29/06/2013 - 19:53
In reply to ใช้รุ่นไหนครับเนี่ยแย่เกิน by tra33372
Galaxy Nexus ผมก็โทรได้เกินนะ
เปลี่ยนผู้บริหารค่อยคุยกัน
iStyle Sat, 29/06/2013 - 19:58
เปลี่ยนผู้บริหารค่อยคุยกัน
ถ้าจ็อบส์ยังอยู่...
nrml Sat, 29/06/2013 - 20:08
ถ้าจ็อบส์ยังอยู่... อ้าว? ไม่ได้คุยกันถึงแบรนด์นั้นหรอกเหรอ
อาจจะพลิกกลับมาเป็นใหญ่อีกครั
grit Sat, 29/06/2013 - 20:13
อาจจะพลิกกลับมาเป็นใหญ่อีกครั้งเลยก็เป็นได้
ถ้า spec แบบ 920 กล้อง 13
woranai bbc Sat, 29/06/2013 - 20:21
ถ้า spec แบบ 920 กล้อง 13 ล้าน กล้องหน้า 5 ล้าน แอนดรอย 4.3 ซื้อแบบไม่ลังเล
กล้อง 13 ล้าน สุดท้ายโพสท์
Go-Kung Sat, 29/06/2013 - 21:23
In reply to ถ้า spec แบบ 920 กล้อง 13 by woranai bbc
กล้อง 13 ล้าน สุดท้ายโพสท์ Facebook ย่อเหลือ 1-2 ล้าน XD
โพสบน facebook
folkeza Sat, 29/06/2013 - 22:27
In reply to กล้อง 13 ล้าน สุดท้ายโพสท์ by Go-Kung
โพสบน facebook แค่นั้นก็พอครับ
ภาพต้นฉบับความละเอียดสูงๆ
TeamKiller Sat, 29/06/2013 - 23:50
In reply to กล้อง 13 ล้าน สุดท้ายโพสท์ by Go-Kung
ภาพต้นฉบับความละเอียดสูงๆ เวลาย่อมา ถ้ากระบวนการไม่ห่วย ภาพที่ได้ก็ดีกว่าก็ดีภาพที่ต้นฉบับความละเอียดน้อยกว่านะครับ NOISE หายเกลี้ยง
ซึ่งเฟซบุ๊กห่วย...มาก
iStyle Sun, 30/06/2013 - 02:57
In reply to ภาพต้นฉบับความละเอียดสูงๆ by TeamKiller
ซึ่งเฟซบุ๊กห่วย...มาก
+1
inkirby Sun, 30/06/2013 - 10:28
In reply to ซึ่งเฟซบุ๊กห่วย...มาก by iStyle
+1
+10 ย่อในคอมก่อน เอาเข้า fb
Golflaw Sun, 30/06/2013 - 12:53
In reply to ซึ่งเฟซบุ๊กห่วย...มาก by iStyle
+10 ย่อในคอมก่อน เอาเข้า fb มันยังอุตส่าห์ไปลด quality ให้อีกทีแบบต่ำมาก
ฮ่า ฮ่า ฮ่า
PaPaSEK Sun, 30/06/2013 - 14:12
In reply to ซึ่งเฟซบุ๊กห่วย...มาก by iStyle
ฮ่า ฮ่า ฮ่า อยากจะส่งข้อความนี้ไปถีบหน้ามาร์คซัคเคอร์เบิร์ก
ที่เคืองสุดคือผมเปิดเพ้น
iStyle Mon, 01/07/2013 - 12:51
In reply to ซึ่งเฟซบุ๊กห่วย...มาก by iStyle
ที่เคืองสุดคือผมเปิดเพ้น เทสีส้มสดๆ ลงไป อัพปั๊บกลายเป็นมีสีส้ม 2-3 เฉดในรูป
ไม่เข้าใจมันบีบยังไง
ในทางทฤษฎีผมเห็นด้วยครับ แต่ใ
Go-Kung Mon, 01/07/2013 - 00:20
In reply to ภาพต้นฉบับความละเอียดสูงๆ by TeamKiller
ในทางทฤษฎีผมเห็นด้วยครับ
แต่ในการใช้งานจริงในระดับ 8MP vs. 13MP นี่ต่อให้ทำบน Photoshop ก็ยังต้องใช้คำว่า "เพ่งจับผิด" เลยถึงจะเห็นนะครับ
(จากประสบการณ์ที่เคยใช้ DSLR 6MP vs. 10 MP)
ยิ่งเอามาขึ้น Facebook นี่เหมือนที่คห.ด้านบนบอกไว้ครับว่ากระบวนการแย่ ความแตกต่างนั้นผมว่าถ้าทำ Blind test ล่ะก็แยกไม่ออกครับ
กั๊กสเปก ขายของแพงเกินราคา
zerc Sat, 29/06/2013 - 20:49
กั๊กสเปก ขายของแพงเกินราคา มือถือสมัยนั้นบ้าอะไรเครื่องละ 20000-60000 ค้ากำไรเกินควร ขายมือถือห่วยๆบอกว่าผู้กำกับใช้ถ่ายหนัง ต่อแหลหลอกลวง / มือถือเล่นเกมส์ก็ซังกะบ๊วย หลอกขายเกมส์ราคาแพง
ล่มสลาย ตายไปกับอีโก้บ้าบอ ก็ดีแล้ว อย่าได้กลับมาอีกเลย / ยังไงผมก็สนับสนุน iphone android จะดีซะกว่า ของดี ภาพลักษณ์ดี แอพดี ราคายุติธรรม
"ของดี ภาพลักษณ์ดี แอพดี
Elysium Sat, 29/06/2013 - 21:04
In reply to กั๊กสเปก ขายของแพงเกินราคา by zerc
"ของดี ภาพลักษณ์ดี แอพดี ราคายุติธรรม"
ผมว่าโนเกียเข้าข่ายนี้อยู่นะ
"มือถือสมัยนั้นบ้าอะไรเครื่อง
polaromonas Sat, 29/06/2013 - 21:35
In reply to กั๊กสเปก ขายของแพงเกินราคา by zerc
"มือถือสมัยนั้นบ้าอะไรเครื่องละ 20000-60000"
เกิดยุคไหนเหรอครับ เทคโนโลยียุคนั้นมันได้เท่านั้นแหละ ราคามันถูกกำหนดด้วยกลไลการตลาด ถ้ามีกำไรเกินควรจริงๆ แบรนด์ไม่อยู่มาได้ถึงเดี๋ยวนี้หรอกครับ เอาเทคโนโลยีสมัยนี้ไปตัดสินสินค้ายุคก่อนๆ ไม่ได้หรอกครับ ขนาดสินค้าที่ผมมองว่ากำไรเกินควรจริงๆ อย่าง Vertu มันยังอยู่รอดเลย
ผมว่ายาก เพราะในระยะยาวแล้ว
UltimaWeapon Sat, 29/06/2013 - 21:36
ผมว่ายาก เพราะในระยะยาวแล้ว ยังไง Windows Phone ก็ดีกว่า
สถานการณ์ตอนนี้คือ ถ้าโนเกียรอดไปได้ระยะหนึ่ง Windows Phone จะดีที่สุด และโนเกียอาจจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง หรือไม่ก็โดนโทรศัพท์ของ Microsoft ทำให้ล่มแทน
ผมส่องลูกแก้แล้วคิดว่า nokia
put4558350 Sat, 29/06/2013 - 21:52
In reply to ผมว่ายาก เพราะในระยะยาวแล้ว by UltimaWeapon
ผมส่องลูกแก้แล้วคิดว่า nokia มีสัญญาอีกแค่ 3 ปี ส่วนแบ่งไม่น่าจะถึง 25% ดังนั้นหมด 3 ปีนี้ nokia เลิกทำ wp เป็นมือถือหลักแน่ (เพราะทำแล้วขายยาก) ตอนนั้น Windows Phone ก็งานเข้า
คิดได้ แต่เป็นไปไม่ได้
suwatchai Sat, 29/06/2013 - 23:17
In reply to ผมส่องลูกแก้แล้วคิดว่า nokia by put4558350
คิดได้ แต่เป็นไปไม่ได้
เป็นไปไม่ได้เพราะอะไรครับ?
illusion Sat, 29/06/2013 - 23:59
In reply to คิดได้ แต่เป็นไปไม่ได้ by suwatchai
เป็นไปไม่ได้เพราะอะไรครับ?
เพราะมีอีล็อป?
PaPaSEK Sun, 30/06/2013 - 14:15
In reply to เป็นไปไม่ได้เพราะอะไรครับ? by illusion
เพราะมีอีล็อป?
อ่านมาถึงนี่ หัวเราะอย่างไม่ม
raifa Mon, 01/07/2013 - 22:47
In reply to เพราะมีอีล็อป? by PaPaSEK
อ่านมาถึงนี่
หัวเราะอย่างไม่มีเหตุผล
เท่าที่อ่านในคอมเมนท์มีหลายคน
polaromonas Sat, 29/06/2013 - 21:41
เท่าที่อ่านในคอมเมนท์มีหลายคนที่เอาตัวเลขทางการเงินของโนเกียมาอ้างว่านักวิเคราะห์คนนี้มั่วอยู่หลายจุด
ส่วนตัวแล้วผมว่าไม่ว่าคุณจะแฟนค่ายไหน ก็ควรจะเห็นด้วยที่ Nokia ดัน WP ให้พยายามเกิดมาเป็นขั้วที่ 3 ถ้าไม่สร้างขั้วที่ 3 แข็งๆ ขึ้นมาซักเจ้า ไอ้ที่เหลือก็ไม่รอดหรอกครับ (Tizen, Firefox, Ubuntu, Jolla, etc.) สุดท้ายถ้า Nokia ไปไม่รอดจริงๆ MS ก็คงซื้อมาเก็บไว้เองแหละมั้ง ไม่มีที่จะถอยแล้วนี่ (แถมดูน่าจะมีประโยชน์กว่า Google ซื้อ Motorola อีก)
สรุป คือแผนของ MS กั๊กๆ
beer2nd Sun, 30/06/2013 - 11:00
In reply to เท่าที่อ่านในคอมเมนท์มีหลายคน by polaromonas
สรุป คือแผนของ MS กั๊กๆ ไว้ให้ NK เน่า แล้วค่อยช้อนซื้อตอนถูกๆ 55555+
ถ้าเป็นแบบนั่นก็ ms
nongiphone4 Sun, 30/06/2013 - 12:32
In reply to สรุป คือแผนของ MS กั๊กๆ by beer2nd
ถ้าเป็นแบบนั่นก็ ms เลวดีๆๆนิเอง
หลายคนอาจมอง MS ว่าเป็น evil
polaromonas Sun, 30/06/2013 - 14:16
In reply to สรุป คือแผนของ MS กั๊กๆ by beer2nd
หลายคนอาจมอง MS ว่าเป็น evil แต่ผมคิดว่าถ้าทำแบบนี้จริง เพื่อหวังผลแบบนี้จริงๆ ถือว่าโง่และไร้วิสัยทัศน์มากกว่า evil เพราะเงินสดของ MS หาเพิ่มได้ไม่ยาก ฐานลูกค้าต่างหากที่ต้องใช้เวลาสร้าง
สิ่งที่ MS ทำก็คือ
manster Sun, 30/06/2013 - 17:17
In reply to หลายคนอาจมอง MS ว่าเป็น evil by polaromonas
สิ่งที่ MS ทำก็คือ เอาเงินสดไปซื้อฐานลูกค้าของ Nokia นิครับ แล้วมันโง่ตรงไหน
โง่สิครับ
polaromonas Mon, 01/07/2013 - 00:23
In reply to สิ่งที่ MS ทำก็คือ by manster
โง่สิครับ เพราะตามแผนข้างบนคือกั๊ก WP ไว้ไม้ให้โตเพื่อซื้อ Nokia คือทำลายหม้อข้าวตัวเอง (ค่า License WP) แทนที่จะปล่อยให้ WP โตจริงๆ จังๆ การกั๊กอัพเดทหรือฟีเจอร์เพื่อทำให้ Nokia เน่า ทำให้"ตลาด WP" เล็กลง (ในฐานะที่ครอง Share ของตลาดนี้มากที่สุด) ซึ่งหมายถึงลูกค้าน้อยลง ต่อให้ซื้อ Nokia ได้ในภายหลัง ก็ไม่มีประโยชน์ เพราะไม่มีคนใช้ แถมค่า License ก็ขายไม่ได้ เพราะลูกค้ารายใหญ่ที่สุด (Nokia) ก็กลายเป็นส่วนหนึ่งของตัวเองไปแล้ว กลายเป็นอัฐยายซื้อขนมยาย ไม่เกิดประโยชน์ ถึงเวลานั้น ฐานลูกค้าที่เล็ก จะไม่สามารถแทรกตัวเองเพื่อสร้างพื้นที่ระหว่าง iOS และ Android ได้ อย่างเก่งก็ได้ patent portfolio มาไปไล่ฟ้องชาวบ้าน (ซึ่งตอนนี้ Nokia+MS ก็ทำอยู่แล้ว) ไม่ได้สร้างมูลค่าเพิ่มแต่อย่างใด
ถ้าโนเกียเจ๊งขนาดนั้นแสดงว่าค
time3957 Mon, 01/07/2013 - 00:32
In reply to สิ่งที่ MS ทำก็คือ by manster
ถ้าโนเกียเจ๊งขนาดนั้นแสดงว่าคนไม่สนใจสินค้าของโนเกียแล้วไงครับ ดึงลูกค้าที่หมดความสนใจกลับมามันยากนะครับไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย และแบบนั้นจะเอาฐานลูกค้าที่ไหนครับมาซื้อครับ
ขึ้นหัวข้อนี้
Xenip Sat, 29/06/2013 - 21:46
ขึ้นหัวข้อนี้ คำวิจารณ์เพียบเรย
มียี่ห้อไหนบ้างที่ทำหลายแพลตฟ
tontpong Sat, 29/06/2013 - 23:02
มียี่ห้อไหนบ้างที่ทำหลายแพลตฟอรมแล้วทำยอดได้พอๆ กันหมด .. มีบางเจ้าที่พยายามทำ แต่ไงตอนท้ายส่วนมากเหลือรุ่งแค่ตัวเดียวอยู่ดี ?
ถ้าตามนั้น.. ทางเลือกที่จะจับปลาสองมือคงตกไป เหลือหนทางแค่ว่าจะเลือกเอาอะไรมาใช้ แต่สงสัยว่าหากเลือกใช้ดรอยแล้วโนเกียจะมีส่วนไหนการสร้าง ecosystem ได้มากน้อยแค่ไหน ?
เจ้าที่ทำดรอยรายอื่นๆ ดูเหมือนคือแค่คนทำเครื่องขายซะมากกว่า.. แต่กับ ms นี่ที่ชัดๆ คือเรื่องแผนที่ซึ่งโนเกียได้เข้าไปแจมหลายส่วนเลย แม้แต่ฟาก bing เองนั่นข้างหลังหลายๆ ส่วนคือผลงานโนเกียเช่นกัน และโนเกียเองมีเอาเรื่องแผนที่หลายๆ ส่วนจาก ms ไปใช้ด้วยเช่นกัน
Nokia Lumia Nexus ... [ซื้อ]
Wizard. Sat, 29/06/2013 - 23:51
Nokia Lumia Nexus ... [ซื้อ]
ผมอยากได้ Lumia
super_lw Sun, 30/06/2013 - 01:03
ผมอยากได้ Lumia มาเล่นเหมือนกันนะ แต่ต้องมีตังค์เหลือก่อนล่ะ 555
Nokia
bigjazz Sun, 30/06/2013 - 01:55
Nokia อีโก้เกินรึป่าวที่ไม่ใช้ android samsung ยังทำรุ่นที่มี Window เลย
กรณี Samsung นั้นเรียกว่า
Elysium Sun, 30/06/2013 - 02:44
In reply to Nokia by bigjazz
กรณี Samsung นั้นเรียกว่า "ไม้กันหมา" น่าจะเข้าท่ากว่า ประมาณว่าทำอย่างเสียมิได้
โนเกียก็น่าจะทำ Android
DashoIISO Sun, 30/06/2013 - 03:48
In reply to กรณี Samsung นั้นเรียกว่า by Elysium
โนเกียก็น่าจะทำ Android บ้างเนอะซัก 1 รุ่น เหมือน SS ฮาๆ
ถ้าโนเกียทำดรอย
bozoonnet Mon, 01/07/2013 - 12:47
In reply to โนเกียก็น่าจะทำ Android by DashoIISO
ถ้าโนเกียทำดรอย คงไม่ใช่ไม้กันหมาล่ะครับ เพราะผมว่ายอดขายจะสูงกว่า wp
พึ่งซื้อ 720 มา
shikima Sun, 30/06/2013 - 03:25
พึ่งซื้อ 720 มา เพราะอยากลองเล่น (คัน) ถ้าเทียบกับ note2 ที่ใช้มาเกือบปี วัสดุกินขาด จะแพ้ก็ตรงที่เป็น WP8 นั่นแหละ ถ้าหากเป็น android จะแจ่มกว่านี้มากๆ
จริงๆ ผมไม่ยึดติดหรอกว่าเป็นยี่ห้ออะไร ขอแค่เป็น android ผมก็โอเคแล้ว เมื่อก่อนเคยซื้อ a88 มาใช้ เพราะไม่มีเงินจริงๆ มันก็โอเคอยู่นะ ส่วน 720 ที่ซื้อมา เพราะอยากลองจริงๆ ลองใช้แล้ว ชอบแทบทุกอย่าง แต่ไม่ชอบอย่างเดียวที่เป็น WP8 หลายๆ อย่างที่จิ้มไม่กี่ทีก็ทำได้ใน android พอมาใช้ WP8 แล้ว มันช่างลำบากเหลือเกิน หลายๆ โปรแกรมก็ไม่มี แต่โปรแกรมทดแทนก็พอมีแหละ
ถ้า Nokia ทำ android จริงๆ แล้วคุณภาพแบบ 720 หรือ 920 ได้กินตังผมอีกแน่ๆ
ผมว่าก็ยังดีครับ
Persuader Sun, 30/06/2013 - 03:49
ผมว่าก็ยังดีครับ มี่โนเกียยอมทิ้ง Symbian ปลัว
ส่วนตัวแล้วอยากให้มีมือถือ Windows 8 ครับ
ไม่เอา Windows Phone หรือ RT นะครับ จะเอา 8
แต่สงสัยแบตไม่ไหว
อยากได้ Nokia Nexus ครับ
chittapanu Sun, 30/06/2013 - 12:29
อยากได้ Nokia Nexus ครับ
ต้องเคลียร์สิทธิการเข้าถึงของ
Ulquiorra Sun, 30/06/2013 - 16:36
ต้องเคลียร์สิทธิการเข้าถึงของอุปกรณ์กับ google ก่อนนะ
ถึงแม้ผมจะอยากใช้ Nokia
illuminator Sun, 30/06/2013 - 16:52
ถึงแม้ผมจะอยากใช้ Nokia ที่เป็น Android แต่ผมว่า Nokia อยู่กับ Windows Phone ก็ดีแล้วครับ
สู้ๆ นะ Nokia
overdose13 Mon, 01/07/2013 - 00:24
สู้ๆ นะ Nokia คิดถึงวันที่นายรุ่งเรืองจริงๆ
ซื้อ Vertu ซิครับ
Ford AntiTrust Mon, 01/07/2013 - 18:57
ซื้อ Vertu ซิครับ
Nokia ทดลองทำ
giogio Mon, 01/07/2013 - 19:21
Nokia ทดลองทำ ผมก็ยังจะซื้อเลย ภาพ 3310 มันติดตาจริงๆ
ทดลองตลาดขลำๆดูก็ได้ครับ ทดลองๆๆๆๆๆๆ
ผมเสียดาย Windows Phone นะ
jirayu Mon, 01/07/2013 - 19:50
ผมเสียดาย Windows Phone นะ เป็น OS ที่ดีแต่ล้าหลัง ไมโครซอฟท์แสดงตัวว่าจะดัน Windows Phone แต่พฤติกรรมพี่แกก็ดูไม่ค่อยจะดันเท่าคำพูดสักเท่าไหร่ ฟีเจอร์ที่ง่อยมาตั้งนมนานก็ยังคงง่อยอยู่ ฟีเจอร์ที่ควรมีก็กลับไม่มี
ส่วนโนเกียเองผมว่าคงยากแล้วที่จะไปชิงเบอร์หนึ่งกลับจากซัมซุง (แม้จะมาเดินเครื่องเต็มที่กับแอนดรอยด์ก็เถอะ) แต่ก็พอจะเป็นไปได้ที่จะเขี่ยรายอื่นทิ้งแล้วขึ้นมาในตารางได้บ้าง
เรื่อง loyalty นี่ในต่างประเทศผมไม่รู้นะ (ในอเมริกาเห็นว่าโนเกียเจาะตลาดไม่เข้ามาแต่ไหนแต่ไร) แต่กับในไทย ชื่อโนเกียเสียไปตั้งแต่ยังพยายามดันซิมเบียนแล้วครับ ภาพลักษณ์เพิ่งจะมาดีขึ้นก็ตอน Lumia 920 นี่เอง ยังมีคนอีกจำนวนมากที่เข้าใจใจ Nokia = Symbian = ใช้ยาก