ผลสำรวจจาก Harris Poll พบว่าชาวอเมริกันที่มีอายุมากกว่า 18 ปีกว่า 58% เชื่อว่าวีดีโอเกมเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เยาวชนมีพฤติกรรมรุนแรงขึ้น และ 38% ไม่ทราบว่าสหรัฐฯ มีการจัดเรทติ้งความรุนแรงให้กับวีดีโอเกมแล้วโดยคณะกรรมการจัดเรทติ้งสำหรับวีดีโอเกม หรือ ESRB
นอกจากนี้อีก 33% บอกว่าพวกเขาให้อิสระแก่บุตรในการที่จะเลือกเล่นวีดีโอเกมใด ๆ ก็ได้ ในขณะที่ 47% ไม่เชื่อในระบบจัดเรทติ้งวีดีโอเกม ว่ามันจะกันไม่ให้เด็กที่มีอายุน้อยเข้าถึงวีดีโอเกมที่มีเนื้อหารุนแรงได้ อย่างไรก็ตาม 32% บอกว่าเรทติ้งน่าจะเพียงพอในการแก้ปัญหานี้แล้ว
ประธานของ Harris Poll นาย Mike de Vere ให้ความเห็นกับผลสำรวจนี้ว่า "ชาวอเมริกันยังไม่ได้รับข้อมูลที่เพียงพอ หรือไม่ทราบเกี่ยวกับระบบการจัดเรทติ้งวีดีโอเกม" ในขณะที่อดีตพนักงาน FBI ระดับสูง Mary Ellen O'Toole ได้ยืนยันว่าวีดีโอเกมที่มีเนื้อหารุนแรง ไม่ได้ทำให้ผู้เล่นมีพฤติกรรมรุนแรงขึ้นแต่อย่างใด
ที่มา - GameSpot
on
เอิ่ม รูป thumbnail
kajokman Wed, 27/02/2013 - 08:47
เอิ่ม รูป thumbnail แบบว่า
น่าจะเอารูปในข่าวมาทำแทน ^^
รูปประกอบได้ใจมาก
Fourpoint Wed, 27/02/2013 - 08:47
รูปประกอบได้ใจมาก
ถ้าสำรวจในไทยหล่ะ....
zerosmith Wed, 27/02/2013 - 09:10
ถ้าสำรวจในไทยหล่ะ....
อันนี้ผมเห็นด้วย
leonoinoi Wed, 27/02/2013 - 09:13
อันนี้ผมเห็นด้วย เกมฝั่งอเมริกา ส่วนให
ญ่เป็นแบบนั้น
การจัดเรตติ้งมันก็ไม่ช่วยอะไร
Perl Wed, 27/02/2013 - 09:21
การจัดเรตติ้งมันก็ไม่ช่วยอะไรอยู่แล้ว ถ้าผู้ปกครองไม่ควบคุมนะครับ แหม่
เพราะระบบเรตติ้งมันเป็นแค่ตัวหนังสือ ห้ามผู้เล่นไม่ได้ฮะ แต่พ่อแม่ห้ามได้
ปล. ผมเล่น FPS ตั้งแต่ Doom, UT99, Quake 3, Duke Nukem, HL เล่นเสร็จไม่ได้อยากยิงใครในชีวิตจริงแต่อย่างใด
มันคงไม่จำเป็นต้องแสดงออกมาตร
nrml Wed, 27/02/2013 - 09:23
In reply to การจัดเรตติ้งมันก็ไม่ช่วยอะไร by Perl
มันคงไม่จำเป็นต้องแสดงออกมาตรงๆ อย่างนั้นก็ได้นะครับ ความรุนแรงมันไม่ได้หมายถึงการเลียนแบบพฤติกรรมในเกม
ถูกต้องที่สุดครับ ความรุนแรงใ
tearfire Wed, 27/02/2013 - 10:39
In reply to มันคงไม่จำเป็นต้องแสดงออกมาตร by nrml
ถูกต้องที่สุดครับ
ความรุนแรงในเกมอาจจะสะท้อนมาในลักษณะดังนี้ครับ
สมมุติเทียบกับระหว่างเด็กที่เล่นเกมรุนแรง กับเด็กที่ไม่เล่นเกมรุนแรงเลย โดยให้ดูข่าว ฆาตรกรฆ่าข่มขืนเด็ก 2 ขวบ
เด็กสองคนนี้จะมีความคิดเห็นต่างกันครับ
เด็กที่เล่นเกมรุนแรง คิดว่า ถ้าจะยิงมันทิ้งเลย
เด็กที่ไม่เล่นเกมรุนแรง คิดว่า ดีแล้วที่ตำรวจจับได้ ติดคุกนานนะครับ
สรุปง่ายๆนะครับ เด็กที่เล่นเกมรุนแรงจะมีพฤติกรรมแก้ไขปัญหาด้วยความรุนแรงครับ
ก็แค่คาดเดารึเปล่าครับ? คดีข่
BLiNDiNG Wed, 27/02/2013 - 11:24
In reply to ถูกต้องที่สุดครับ ความรุนแรงใ by tearfire
ก็แค่คาดเดารึเปล่าครับ?
คดีข่มขืนที่อินเดียนั่นก็เสียงเอกฉันท์ให้ลงโทษแบบรุนแรงที่สุดนะครับ
"ผลสำรวจญี่ปุ่น... การเล่น
EngineerRiddick Wed, 27/02/2013 - 09:50
"ผลสำรวจญี่ปุ่น... การเล่น H-Game บ่อยๆ" จะทำให้ชาวต่าวชาติ เข้าใจภาษาญี่ปุ่นได้ไวขึ้น =v=)b(มั่วเอง)
อิคึ อิไต คิมูจี้ only
obtheair Wed, 27/02/2013 - 10:34
In reply to "ผลสำรวจญี่ปุ่น... การเล่น by EngineerRiddick
อิคึ อิไต คิมูจี้ only
เอ่อ thumbnail
Charin Tapang Wed, 27/02/2013 - 10:22
เอ่อ thumbnail รูปภาพมันแบว่า....
มันอยู่ที่พ่อแม่สอนให้ลูกแยะแ
RyoDaii Wed, 27/02/2013 - 10:40
มันอยู่ที่พ่อแม่สอนให้ลูกแยะแยะเกมจากโลกความจริงได้แค่ไหน
ถ้าบอกว่าเป็นเหตุผลหลักคิดว่า
vameso Wed, 27/02/2013 - 10:43
ถ้าบอกว่าเป็นเหตุผลหลักคิดว่าไม่น่าใช่ แต่ถ้ามีผลทำให้ก้าวร้าวขึ้นทีละนิดคิดว่าจริงนะ
เข้ามาเพราะรูป Thumbnail - -'
UltimaWeapon Wed, 27/02/2013 - 11:06
เข้ามาเพราะรูป Thumbnail - -'
เหมือนเมืองไทย
Eka-X Wed, 27/02/2013 - 11:21
เหมือนเมืองไทย ที่เด็กทำความผิดหรือฆ่าคนตาย สื่อก็หาทางผูกกับเกมไว้ก่อนแหละ แต่เด็กตบกัน ไม่เห็นมีสื่อไหนบอกว่าเหมือนละครหลังข่าวเลย
เดี๋ยวก็มีเกมตบแย่งผัวเกิดขึ้
nextman13 Wed, 27/02/2013 - 12:04
In reply to เหมือนเมืองไทย by Eka-X
เดี๋ยวก็มีเกมตบแย่งผัวเกิดขึ้นมา เหมือนเกมปารองเท้าใส่หน้าประธานาธิบดี บาร์ค โอบามา
บาร์ค? โฮ่ง โฮ่ง
PaPaSEK Wed, 27/02/2013 - 17:35
In reply to เดี๋ยวก็มีเกมตบแย่งผัวเกิดขึ้ by nextman13
บาร์ค?
โฮ่ง โฮ่ง
ทำเป็นเล่นไป จริงๆไม่เชิงแย่ง
nidlittle Wed, 27/02/2013 - 18:23
In reply to เดี๋ยวก็มีเกมตบแย่งผัวเกิดขึ้ by nextman13
ทำเป็นเล่นไป
จริงๆไม่เชิงแย่งผู้ชาย ออกแนวหน้ากากแก้วมากกว่า ลองกูเกิลว่าเกมบ้านทรายทองดูครับ เคยดังมากๆอยู่ช่วงนึงเลยล่ะ :D
**ตั้งแต่ปี 2007 เลยเรอะ โอ้ว รู้สึกแก่
ละครหลังข่าวเป็นแหล่งเงินของท
put4558350 Wed, 27/02/2013 - 16:39
In reply to เหมือนเมืองไทย by Eka-X
ละครหลังข่าวเป็นแหล่งเงินของทางสถาณีฯ อีกทั้งป้าๆก็ปกป้องสุดชีวิต นักข่าวไม่สามารถเอามาผูกเรื่องใด้
แต่เกมส์ไม่ไช่ เกมส์เป็นคู่แข่งที่แย่งเวลาการไช้ tv ของครอบครัว เด็กๆก็ไม่มีปากมีเสียง จึงเหมาะที่จะเป็นแพะรับบาป
เห็นด้วยครับ
tonhady Wed, 27/02/2013 - 11:25
เห็นด้วยครับ แล้วปัจจุบันยิ่งทำเหมือนจิงมากขึ้นยิ่งฟินน
แล้วหนัง Hollywood
xenatt Wed, 27/02/2013 - 11:51
แล้วหนัง Hollywood ที่ไล่ฆ่าระเบิดนี่ไม่ส่งผลต่อความรุนแรงเหรอครับ
หนังฆ่ากัน ละครตบกัน
hisoft Wed, 27/02/2013 - 11:56
In reply to แล้วหนัง Hollywood by xenatt
หนังฆ่ากัน ละครตบกัน จริงอยู่ว่ามันไม่ได้เล่นเป็นตัวละครที่ทำเอง แต่ผมเห็นก็อินกันจนไม่ต่างเท่าไหร่
จริง ๆ ผมก็สงสัยคนที่เค้าว่าคนที่มัวแต่เล่นเกมหรืออ่านการ์ตูนนะ ว่ามันมีประโยชน์น้อยกว่าดูหนังหรือละครขนาดไหน
หัวข้อข่าวสร้างความหมายที่ผิด
sunback Wed, 27/02/2013 - 11:57
หัวข้อข่าวสร้างความหมายที่ผิดนะผมว่า หัวข่าว "โทษเกม" ในเนื้อข่าว "เชื่อว่า"
ผมว่าความหมายมันผิดไปนะครับ
ประเทศที่ซื้อหาอาวุธได้ถูกกฏห
gandtha Wed, 27/02/2013 - 12:11
ประเทศที่ซื้อหาอาวุธได้ถูกกฏหมายกับผลิตหนังโป๊อันดับหนึ่งของโลก
อ่านแล้วรู้สึกลักลั่นย้อนแย้งยังไงก็ไม่รู้
โคตรซึน ประเทศที่หา M16
giogio Wed, 27/02/2013 - 12:19
โคตรซึน ประเทศที่หา M16 มาไว้ครอบครองได้ง่ายๆแถมถูกกฏหมายอีกบอกเกมส์รุนแรงกว่าไม้ตะพดที่ตัวเองถืออยู่ ? ตรรกะโคตรอุบาทพยายามปกป้องผลประโยชน์ตัวเองชัดเจน ผมถือเผ่น COD เดินไปเดินมาดูน่ากลัวกว่าเด็กหนุ่มที่มีอาการทางสติและมี sub machine gun อยู่หลังบ้าน (แบบถูกกฏหมายซะด้วย) ?
+1
Longman Wed, 27/02/2013 - 12:26
In reply to โคตรซึน ประเทศที่หา M16 by giogio
+1
ไม่โทษปืนหรอก เดี๋ยวขายไม่ได้
superballsj2 Wed, 27/02/2013 - 12:46
ไม่โทษปืนหรอก เดี๋ยวขายไม่ได้
ถ้าเป็นเมืองจีนตานี้
darkfaty Wed, 27/02/2013 - 12:58
ถ้าเป็นเมืองจีนตานี้ คงเล่นเกม GTA ไม่ก็ YAKUZA บ่อย ทำให้มีพฤติกรรมรุนแรงแบบนี้
แต่รู้สึกว่าลุงแกจะเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงของพรรคคอมมิวนิสต์ ไม่น่าจะได้เล่นเกมน่ะ (มีลูกสองคนด้วยท่าทางจะรวยมาก)
เอามาจาก Kotaku.com
ควรเปลี่ยนรูปจริงๆ
HOCKER Wed, 27/02/2013 - 13:11
ควรเปลี่ยนรูปจริงๆ ไม่ทราบคิดยังไงถึงเอารูปนี้ใส่นะครับ...
แล้วถ้าผู้ใหญ่ยิงกัน ตบกัน
PaPaSEK Wed, 27/02/2013 - 13:14
แล้วถ้าผู้ใหญ่ยิงกัน ตบกัน ต่อยกัน เถียงกัน ทะเลาะกัน บางทีทะเลาะกันด้วยเรื่องถอยรถ บางทีก็ยิงกันเพราะเอาปืนเลเซอร์ยิงตากัน ฯลฯ
โทษอะไรดีน้า? ... ถ้าโทษพ่อแม่เลี้ยงดู ... แล้วจะโทษปู่ย่าตายายต่อไปจนถึงบรรพบุรุษดีมั้ยน้า?
เป็นผู้ใหญ่ โทษตัวเอง รับผิดชอบเอง และต้องยอมรับผิดในความผิดพลาดของตัวเอง ที่ใจร้อน ที่โมโหร้าย ที่ไม่ยอมอบรม สั่งสอนลูกหลาน
ผมว่าความรับผิดชอบคือสิ่งที่ผู้ใหญ่ควรมีครับ ... โทษเกม ... เบื่อมุกนี้แล้วครับ
แสดงว่าเกมProject
puropuro Wed, 27/02/2013 - 13:23
แสดงว่าเกมProject Diva,2nd,Extend,กับProject Diva Dreamy Theater ,2nd,Extend และProject Diva f,F เนื้อหารุนแรงงั้นเหรอ
รุนแรงขึ้น ไม่เท่ากับ
zerocool Wed, 27/02/2013 - 13:32
รุนแรงขึ้น ไม่เท่ากับ รุนแรง
ตีโจทย์ภาษาไทยให้แตกแล้วจะเข้าใจข่าวมากขึ้น อนึ่งนี่เป็นเพียง poll ซึ่งเป็นข้อมูลเชิงสถิติจากการสังเกต ไม่ใช่ข้อพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์
ส่วนตัวผมว่าเกมมันทำให้รุนแรงขึ้นจริง สังเกตจากตัวเองนี่แหละไม่ต้องไปดูไกล
สื่อฯที่รุนแรงมีผลกับเด็กทั้ง
Fourpoint Wed, 27/02/2013 - 13:39
สื่อฯที่รุนแรงมีผลกับเด็กทั้งนั้นแหละครับ งานวิจัยหลายอย่างก็บ่งชี้มาแบบนั้น โดยเฉพาะเมื่อมีการตัดสินใจภายใต้แรงกดดัน ไอ้ที่เราเคยดูเคยเล่นจะส่งอิทธิพลออกมาอย่างชัดเจน โดยเฉพาะกับเกมที่เป็นการสวมบทบาท มีการโต้ตอบตามใจคิด ทำให้"อิน"กว่าสื่อแบบอื่ืนๆ เช่นภาพยนต์หรือละครทีวี และเด็กส่วนใหญ่เข้าถึงเกมได้ง่ายและใช้เวลานานกว่าสื่ออื่นๆ เลยมีอิทธิพลมากกว่า
เพียงแต่ว่าเราสามารถจัดการหรือควบคุมผลกระทบนี้ให้ลดน้อยลง ด้วยการให้ความรู้ความเข้าใจโดยผู้ปกครอง แต่ปัญหาคือผู้ปกครองส่วนใหญ่ไม่ยอมอธิบายหรือสอนลูกตัวเองน่ะซี พอมีปัญหาก็โทษสื่อฯ ทั้งๆที่ตัวเองไม่เคยจำกัดหรืออธิบายให้ลูกหลานตัวเองฟัง ซึ่งตรงนี้ก็ต้องมองหลายแง่มุม ถ้ามองจากมุมของรัฐก็ควรที่จะหาทางควบคุมหรือจำกัดเป็นบางส่วน เช่นการจัดเรทติ้งเกม ฯลฯ
เราๆที่ผ่านมาได้โชคดีที่ไม่มีปัญหาแต่ใช่ว่าคนอื่นจะไม่มี เขาถึงเรียกว่าปัญหาสังคมไงครับ
ป.ล. เรื่องการเปิดเสรีอาวุธกับความรุนแรง จะว่าเกี่ยวกันก็เกี่ยว แต่ถ้ามองในแง่กลับกัน การจำกัดอาวุธแต่ไม่เข้มงวดก็ทำให้เกิดความรุนแรงได้เช่นกัน หลายคนคงไม่ทราบว่าเด็กแว๊นท์บ้านเราเขาพกอีโบ๊ะราคากระบอกละ800บาท ยิงไม่แม่นแต่ถ้าโดนก็ตายได้เหมือนกัน และก็จะมีคนธรรมดาโดนลูกหลงตายฟรีกันอยู่เป็นประจำในเมืองหลวง ไม่ได้น่ากลัวน้อยกว่าประเทศที่เขาอนุญาตให้พกพาอาวุธได้เสรีสักเท่าไรเลยครับ เรื่องแปลกคือเรามองว่าคดีกราดยิงในโรงเรียนของบางประเทศเป็นเรื่องเลวร้าย แต่ไม่มองถึงปัญหานักเรียนตีกันกลางเมือง ที่มีคนโดนลูกหลงถึงตายอยู่เป็นประจำ?
จริงๆแล้วคือผู้ใหญ่ไม่อยากจะย
holyddog Wed, 27/02/2013 - 13:49
จริงๆแล้วคือผู้ใหญ่ไม่อยากจะยอมรับความจริงที่ว่าตัวเองเลี้ยงลูกไม่ดีหรือไม่มีเวลาให้ลูกอย่างเพียงพอต่างหากเลยไปโทษที่เกมส์ ส่วนพวกสื่อก็อาศัยความดังของเกมส์ในการขายข่าว ผลก็เลยเป็นแบบนี้
มันคืออุดมคติไงครับ
Fourpoint Wed, 27/02/2013 - 16:18
In reply to จริงๆแล้วคือผู้ใหญ่ไม่อยากจะย by holyddog
มันคืออุดมคติไงครับ ไม่ต่างจากคำว่า "ถ้าทุกคนเป็นคนดี ก็ไม่จำเป็นต้องมีกฎหมาย"
แต่เรายังจำเป็นต้องมีกฎหมาย เพราะเราไม่สามารถบังคับหรือรับประกันได้ว่า ทุกคนในสังคมจะเป็นคนดี!
ต้องอ่านให้ดีๆ นะครับ
nrml Wed, 27/02/2013 - 14:14
ต้องอ่านให้ดีๆ นะครับ เค้าบอกว่า "เป็นหนึ่งในสาเหตุ" ส่วนตัวคิดว่าการกระทำทุกอย่างมันล้วนแต่มีผลกระทบแต่การกระทบนั้นมันไ่ม่เท่ากันขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล ส่วนคนที่บอกว่าเกมไม่มีผลกระทบนั้น ผมว่ามันก็น่าจะใกล้เคียงกับประโยคที่เคยได้ยินมาที่ว่าคนบ้ามักจะคิดว่าตัวเองไม่ได้บ้า คือเราไม่รู้หรอกว่าเราเป็นยังไงในสายตาคนอื่น ประมาณนั้นครับ
การเล่นโปเกม่อน
คุณเพนกวิ้น Wed, 27/02/2013 - 14:32
การเล่นโปเกม่อน สนับสนุกการใช้ความรุนแรงกับสัตว์
/F*ck logic
มาสำรวจละครไทยบ้าง
iammeng Wed, 27/02/2013 - 14:53
มาสำรวจละครไทยบ้าง รุนแรงเหลือเกิน คำพูดคำจา เด็กๆก็แก่แดดจำมาใช้
นางเอกโดนจับกด
Architec Wed, 27/02/2013 - 19:55
In reply to มาสำรวจละครไทยบ้าง by iammeng
นางเอกโดนจับกด ฟินกันทั้งบ้านทั้งเมือง พอโดนเองบ้างไม่รู้ว่าจะรู้สึกยังไง
ละครบ้านเราเรื่องใหนไม่มีตบ
viroth Wed, 27/02/2013 - 15:15
ละครบ้านเราเรื่องใหนไม่มีตบ มันจะไม่ดัง
ผมว่าไม่เกี่ยวอะ ผมเล่น GTA
oatsmart Wed, 27/02/2013 - 15:38
ผมว่าไม่เกี่ยวอะ ผมเล่น GTA ตั้งแต่ 7 ขวบละ 555
พ่อแม่ก็ไม่ได้ดูแลอะไรผม ผมว่าผมยังเป็นคนกลัวความรุนแรงเลย
เรื่องนี้มันแล้วแต่คนด้วยนะ
LinkWii1 Wed, 27/02/2013 - 19:52
เรื่องนี้มันแล้วแต่คนด้วยนะ อย่างเด็กผู้หญิงในไทยที่เลียนแบบละครตบตีหลังข่าว... หนุ่มเมกาที่เลียนแบบฉากผู้ก่อการร้ายกราดยิงใน Call of Duty MW
แต่ทำไมคนอีกนับล้านไม่ทำแบบสองคนนั้นล่ะ???
รูปนี้
btoy Wed, 27/02/2013 - 22:02
รูปนี้ ป่านนี้ไม่รู้เจ้าหมอนี่โตแค่ไหนแล้ว
เหมือนจะเคยมีข่าวว่า
boatboat001 Thu, 28/02/2013 - 08:10
เหมือนจะเคยมีข่าวว่า เด็กนักเรียนเลียนแบบเกม GTA ไปขโมยรถแล้วพยายามจะขับหนีแต่ดันขับไม่เป็น เพราะดันไปหลงคิดว่าขับรถมันจะง่ายเหมือนในเกม GTA
แสดงว่าเด็กคนนั้นอายุคงไม่ถึง
sunback Thu, 28/02/2013 - 13:22
In reply to เหมือนจะเคยมีข่าวว่า by boatboat001
แสดงว่าเด็กคนนั้นอายุคงไม่ถึงเกณฑ์ของเรทเกมนี้แล้วแอบเล่น ถึงไม่รู้ว่ามันต้องขับรถเป็นก่อนถึงจะขับออกไปได้
ผิดคับ รถไม่มีจอยสติ๊กคับ
PaPaSEK Thu, 28/02/2013 - 23:13
In reply to แสดงว่าเด็กคนนั้นอายุคงไม่ถึง by sunback
ผิดคับ รถไม่มีจอยสติ๊กคับ
เวลาผู้ใหญ่ตีกัน
Ulquiorra Thu, 28/02/2013 - 22:10
เวลาผู้ใหญ่ตีกัน จะโทษไรกันดีหนอ