ในที่สุดโนเกียก็ได้เปิดตัว Lumia 920 ตามข่าวลือก่อนหน้านี้ สเปกเป็นดังนี้
- หน้าจอ 4.5 นิ้วแบบ PureMotion HD+ ความละเอียด
720pWXGA (768x1280 พิกเซล) - ซีพียู 1.5GHz แบบดูอัลคอร์ Snapdragon S4
- กล้องหลัง 8.7 ล้านพิกเซล เลนส์ Carl Zeiss พร้อมเทคโนโลยี PureView รองรับการถ่ายวีดีโอที่ 1080p และระบบป้องกันภาพสั่นไหวที่ช่วยให้ถ่ายภาพได้คมชัดขึ้นแม้ในบริเวณที่แสงน้อย
- แบตเตอรี่ 2000mAh
- รองรับ NFC
- มีสีให้เลือกตามภาพท้ายข่าว
- ชาร์จไฟแบบไร้สายกับแท่นชาร์จมาตรฐาน Qi ได้
เพิ่มเติม หน้าจอมีเทคโนโลยีที่โนเกียเรียกว่า "super sensitive touch" ช่วยให้ผู้ใช้สัมผัสหน้าจอเพื่อสั่งการต่างๆ ขณะใส่ถุงมือได้ นอกจากนั้นบริษัทฯ ยังกล่าวว่าหน้าจอ Lumia 920 แสดงผลได้อย่างรวดเร็วที่สุดและให้ความสว่างสูงที่สุดในบรรดาสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอระดับ HD รวมถึงยังสามารถปรับโทนสีและความสว่างโดยอัตโนมัติตามแสงสว่างในบริเวณโดยรอบได้
<img src=https://rlqgaq.bay.livefilestore.com/y1pbZluf6hEiE_3Ls30I29fOSw2a2acp-_hAEQNIVNq3Rl_4XOZzvuiBySYORguM2U_pPOzh2XcC3QsvthLAaqI0-cYohaamDnx/Lumia_920.jpg?psid=1 />
on
สวยแฮะ
MiiXel2 Wed, 05/09/2012 - 22:33
สวยแฮะ
แบตเตอรี่ 2000mAh !!!
nonth Wed, 05/09/2012 - 22:44
แบตเตอรี่ 2000mAh !!!
สวยงาม น่าซื้อจริงๆ
atomiccubez Wed, 05/09/2012 - 22:45
สวยงาม น่าซื้อจริงๆ
เว็บนี้อัพเดทแหล่มมาก http://
sizeM Wed, 05/09/2012 - 22:47
เว็บนี้อัพเดทแหล่มมาก
http://live.theverge.com/windows-phone-8-nokia-lumia-microsoft/
http://www.nokia.com/global/a
catalogk Wed, 05/09/2012 - 22:49
http://www.nokia.com/global/about-nokia/webcast/live/
สดๆ ครับ ^^
ใครเลือกตานี่มาบรรยายเนี่ย
PowerMax Wed, 05/09/2012 - 23:01
In reply to http://www.nokia.com/global/a by catalogk
ใครเลือกตานี่มาบรรยายเนี่ย เสียงได้มาตรฐานมาาาาาาก ฟังแล้วง่วงเลย
กล้องหลัง 8.7 ล้านพิกเซล
incredibles Wed, 05/09/2012 - 22:49
กล้องหลัง 8.7 ล้านพิกเซล เลนส์ Carl Zeiss พร้อมเทคโนโลยี PureView รองรับการถ่ายที่ 1080p ถึงจะยังไม่สุดแต่แค่นี้ก็กินขาดค่ายอื่นๆแล้ว
กินขาดยังไงครับ ก็แค่เอาคำว่า
manster Wed, 05/09/2012 - 23:20
In reply to กล้องหลัง 8.7 ล้านพิกเซล by incredibles
กินขาดยังไงครับ
ก็แค่เอาคำว่า Pureview มาต่อท้าย เหมือนแต่ก่อนเอาคำว่า Carl Zeiss มาต่อท้ายให้ผมมากูเกิลหาตั้งนานว่ามันคืออะไร สุดท้ายก็งั้นๆแหละ
ดูถ่ายทอดรึเปล่าครับ
sakura Wed, 05/09/2012 - 23:23
In reply to กินขาดยังไงครับ ก็แค่เอาคำว่า by manster
ดูถ่ายทอดรึเปล่าครับ ถ่ายภาพตอนกลางคืนนี้สุดยอดมากๆเลย สมกับคำว่า PureView
+1
supawichable Wed, 05/09/2012 - 23:26
In reply to ดูถ่ายทอดรึเปล่าครับ by sakura
+1
ผมถามว่ากินขาดยังไง
manster Thu, 06/09/2012 - 09:35
In reply to +1 by supawichable
ผมถามว่ากินขาดยังไง มีแต่คนมาตอบว่าไม่ได้ดูถ่ายทอด
เมื่อคืนตอบไม่ได้เพราะโควต้าหมด แล้วบังเอิญมีคนเอา0:27 มาแฉไปแล้ว
เอาเป็นว่าอยากให้ดูภาพวีดีโอโชว์กล้อง 920 เทียบกับ DSLR เลย มันเว่อร์มากเกิน
Gizmodo กับ Anandtech
Job_The_Gamer Thu, 06/09/2012 - 10:43
In reply to ผมถามว่ากินขาดยังไง by manster
Gizmodo กับ Anandtech ลองถ่ายรูปแสงน้อยเทียบกับ iPhone4S แล้วครับ (Galaxy SIII ก็ด้วยแต่ไม่นับละกันเพราะเครื่องที่ทดสอบจอเข้าสู่โหมดประหยัดพลังงานพอดี)
เข้าไปชมกันได้
ตอนถ่ายเค้าก็ใช้เครื่องมือช่ว
jirayu Thu, 06/09/2012 - 10:41
In reply to ผมถามว่ากินขาดยังไง by manster
ตอนถ่ายเค้าก็ใช้เครื่องมือช่วยครับ มีก้านอะไรสักอย่างเอามาหนีบ 920 กับ S3 ไว้บนแท่นเดียวกัน แล้วเดินถือไอ้แท่นนี่ถ่ายไปครับ วิดีโออันนี้น่าจะเห็นได้ค่อนข้างชัดเจนว่า IS ใน 920 มันเหนือกว่าชาวบ้านเขาจริงๆ (ถึงจะไม่เทวดาอย่างที่ถ่ายในตัวอย่างนั่นก็เถอะ)
ผมก็ไม่รู้ว่าคุณจะดันทุรังเถี
incredibles Thu, 06/09/2012 - 11:51
In reply to ผมถามว่ากินขาดยังไง by manster
ผมก็ไม่รู้ว่าคุณจะดันทุรังเถียงไปทำไมนะ ผมยังไม่ได้บอกเลยว่ามันดีกว่า DSLR แต่ประเด็นคือผมยังไม่เคยเห็นกล้องมือถือรุ่นไหนที่ถ่ายออกมาดีเท่านี้ ทั้ง Nokia n8 SSGS3 หรือ iPhone4s ก็ตาม แค่นี้แหละครับที่ผมสื่อความหมาย
เอ่อ...ดันทุรัง
manster Thu, 06/09/2012 - 12:26
In reply to ผมก็ไม่รู้ว่าคุณจะดันทุรังเถี by incredibles
เอ่อ...ดันทุรัง +___+
ผมถามว่าดีกว่ายังไง มีแต่เอาวีดีโอโปรโมทที่คุณเชื่อว่ามันจริงมา ประเด็นคือผมไม่คิดว่ามันถ่ายจาก 920 แต่แรกแล้ว คุณไม่หลงเชื่อโฆษณาง่ายไปหน่อยหรอครับ ภาพถ่ายในวีดีโอโปรโมทนี่ ชัดมากเลยนะ ถ้าเปิดหน้ากล้องได้นานๆ และใช้ขาตั้งอาจจะได้อยู่หรอก
920 เพิ่มเติม IS ใช้กันสั่นได้ ไม่ได้กันส่าย การเอาไปหนีบมันก็คล้ายๆ steadycam แหละ เอาไปใช้จริงๆน่าจะส่ายกว่านี้บ้าง
ผมได้ข้อมูลแล้วว่ามันดียังไง เรื่องถ่ายกลางคืน โนเกียว่า IS ช่วยได้ถึง 3 ev เลย O.O
คุณมั่นใจมากเลยว่าไม่มีกล้องมือถือรุ่นไหนถ่ายดีเท่านี้เลย(จากวีดีโอโปรโมท) ผมว่า 808 น่าจะดีกว่าครับ จากขนาดเซ็นเซอร์ที่ใหญ่กว่ามาก
+1
sizeM Wed, 05/09/2012 - 23:29
In reply to ดูถ่ายทอดรึเปล่าครับ by sakura
+1
+1ครับ ของ Pureview
supakornsn Thu, 06/09/2012 - 00:13
In reply to +1 by sizeM
+1ครับ ของ Pureview เค้าดีจริงๆ
ดูใน Web official ได้ครับ เปรียบ หมัดต่อหมัด
ภาพเทียบแบบนี้สามารถทำใด้เพีย
put4558350 Thu, 06/09/2012 - 00:18
In reply to ดูถ่ายทอดรึเปล่าครับ by sakura
ภาพเทียบแบบนี้สามารถทำใด้เพียงปรับ iso ภาพจากกล้องของตัวเองให้สูงในระดับที่ยังไม่เกิด noise และ ปรับ iso ของภาพเปรียบเทียบให้ต่ำที่สุดเท่าที่ทำใด้ ...
ทำให้ดูหน่อยครับ จากถาพมืดสุด
lawender Thu, 06/09/2012 - 00:41
In reply to ภาพเทียบแบบนี้สามารถทำใด้เพีย by put4558350
ทำให้ดูหน่อยครับ จากถาพมืดสุด ผมตี ISO 100 แล้วปรับให้สว่างได้ขนาดนั้น โดยยังไม่มี noise คิดว่าต้อง ISO เท่าไหร่ครับ 6400 เหรอครับ
แล้ว noise ยังไม่มา?
คืออยากให้เอามาสาธิตให้ดูหน่อยครับ พูดจริงๆนะ
การปรับ iso เพียงอย่างเดียว
7elven Thu, 06/09/2012 - 00:46
In reply to ภาพเทียบแบบนี้สามารถทำใด้เพีย by put4558350
การปรับ iso เพียงอย่างเดียว ให้สว่างในที่มืดขนาดนี้ เป็นไปไม่ได้เลย ที่จะไม่เกิดน้อยซ์ครับ
ขนาด DSlr ยังเกิดน้อยซ์เลยครับ
920 มีเลนส์ ที่มี f 2.0 บวกกับ เทคโนโลยี Pureview จึงทำให้ภาพที่ออกมาเกิดน้อยซ์ น้อยที่สุดครับ
คิดว่าไม่ใด้ถ่ายจากที่มืดมาก
put4558350 Thu, 06/09/2012 - 02:12
In reply to การปรับ iso เพียงอย่างเดียว by 7elven
คิดว่าไม่ใด้ถ่ายจากที่มืดมาก แต่ปรับของคู่แข่งให้ออกมาไม่ดีสิครับหละครับ ที่จริงนอกจาก ลด iso แล้วยังลด ev ใด้อีกตัว
กล้อง kodak m763 (เก่ามาก)
iso auto (320) eV +1
iso 80 eV -1
ปล. ตอนนี้ โดนไป 1 ดอกก่อน กับ ois ที่ "ทำ" มา ...
ปล. ยังไงก็รอดู hand on review ดีกว่าครับ คาดว่า review คงจะเน็นเรื่องกล้องค่อนข้างมาก
คือผมหมั่นไส้ในความเป็นแฟนบอย
PaPaSEK Thu, 06/09/2012 - 08:44
In reply to คิดว่าไม่ใด้ถ่ายจากที่มืดมาก by put4558350
คือผมหมั่นไส้ในความเป็นแฟนบอยของคุณเนืองๆ นะครับ อยากจะหยิกให้แขนเขียวจริงๆ
ถ้าไม่ใช่ Android นี่ดูท่าทางว่าห่วยทุกอย่างในสายตานะครับ ต่อให้มันจริงแค่ไหนคุณก็ต้องมีข้อกล่าวหาเสมอ
คู่แข่งปรับภาพของตัวเองให้ดีที่สุดแล้วเอามาเทียบ
คู่แข่งปรับให้ภาพของ Android ห่วยแล้วเอามาเทียบ
มันก็จริงนะครับที่ Pureview ไม่ได้เทพอะไรขนาดหาคนล้มไม่ได้ แต่ผมว่าก็ดีกว่ากล้องของเรือธง Android หลายๆ ยี่ห้ออ่ะ
ปล. ผมใช้ Android ครับ เขียนกันไว้คนนึกว่าผมเป็นฝ่ายตรงข้าม แหะ แหะ
ตอนนี้ nokia
put4558350 Thu, 06/09/2012 - 10:12
In reply to คือผมหมั่นไส้ในความเป็นแฟนบอย by PaPaSEK
ตอนนี้ nokia ออกมายอมรับว่าภาพ 3 ทำขึ้นมาจริงแล้วครับ ความจริงคือเรื่องพวกนี้ human factor มีผลมาก และมันโกงใด้ โดยให้คนที่ถ่ายปรับ option บางอย่าง หรือจงใจสั้นมากๆ
สองภาพแรกทำขึ้นมาหรือไม่ เดี่ยว reviewer ก็จะมาเฉลยกัน
... ผมยืนยันว่าผมไม่ไช่แฟนบอย แต่ผมเป็นคนช่างสังเกตุ โดยเฉพาะเรื่องที่ดีเกินจริงนั้นมักจะโกหก (เงินดำ mlm ฯลฯ) และจิตรวิทยาไช้กับผมยากมาก
เค้าไม่ได้ยอมรับแต่เรื่อง
Job_The_Gamer Thu, 06/09/2012 - 10:17
In reply to ตอนนี้ nokia by put4558350
เค้าไม่ได้ยอมรับแต่เรื่อง Video หรอครับ
บล๊อกเกอร์ก็เริ่ม Hands-on ให้ดูกันแล้วนะ
เห็นมีการถามว่า iso เท่าไร่
put4558350 Thu, 06/09/2012 - 10:44
In reply to เค้าไม่ได้ยอมรับแต่เรื่อง by Job_The_Gamer
เห็นมีการถามว่า iso เท่าไร่ พนักงนบอกว่ามันเป็นรุ่นตัวอย่าง เลยไม่รู้
ถ้ามี / ไช้ long shutter ผมก็ยังถือว่าโกงนะ
คุณคงไม่คิดว่าที่เค้าเอา 920
jirayu Thu, 06/09/2012 - 10:43
In reply to ตอนนี้ nokia by put4558350
คุณคงไม่คิดว่าที่เค้าเอา 920 หนีบไว้กับ S3 คานฝั่ง S3 มันจะมีอะไรเด้งได้ให้มันสั่นเล่นหรอก ใช่มั๊ยครับ?
ถ้าจะโกงจริงๆ แค่เอา s3
put4558350 Thu, 06/09/2012 - 10:55
In reply to คุณคงไม่คิดว่าที่เค้าเอา 920 by jirayu
ถ้าจะโกงจริงๆ แค่เอา s3 ไว้ทางซ้าย (ให้กล้องอยู่ซ้ายสุด) แล้วเอา 920 ไว้ทางขวา (ให้รูกล้องอยู่ตรงกลางๆ) การสั้นก็ไม่เท่ากันแล้วครับ
ถ้าจะไม่โกงเลยแบบที่ review มักจะทำกัน เค้าจะเอากล้องทั้งคู่ตะแคงให้รูกล้องห่างจากตรงกลางเท่าๆกัน แล้วเอามือแพนถ่ายธรรมดา จากนั้นเอา video สองอันมาวางติดกัน ที่สำคัญคือต้องตั้งค่ากล้องเหมือนกันทุกอย่าง
จากที่เคยอ่านมา
nrml Thu, 06/09/2012 - 10:55
In reply to ตอนนี้ nokia by put4558350
จากที่เคยอ่านมา ถ้าคุณยืนยันว่าไม่ใช่แฟนบอย แต่ก็เห็นชัดเจนว่าคุณเองเอนเอียงไปทางนั้นค่อนข้างมาก ในหลายๆ เรื่องเท่าที่อ่านมาผมว่าก็ไม่แปลกที่คนอื่นๆ จะเข้าใจว่าคุณเป็นแฟนบอยจากที่คุณเคยโพสต์มา(แล้วแต่นิยามคำว่าแฟนบอยของแต่ละคนว่าเป็นยังไง) ในเรื่องจิตวิทยานั้นผมมองว่า เพราะแอนดรอยด์น่าจะเป็นสิ่งที่คุณชื่นชอบและเหมาะกับการใช้งานของคุณ พอให้มองโอเอสอื่นคุณก็มองเห็นแต่ข้อเสีย จนบางทีก็ลืมไปว่าอย่างอื่นมันก็มีดีของมัน พิสูจน์ได้จากส่วนแบ่งทางการตลาด
แต่ผมก็ไม่ใด้รังเกียจและพร้อม
put4558350 Thu, 06/09/2012 - 11:23
In reply to จากที่เคยอ่านมา by nrml
แต่ผมก็ไม่ใด้รังเกียจและพร้อมจะเปลี่ยนนะ ถ้ามันถูกและดีจริง - เทียบจาก ราคาขาย เสปคโดยละเอียด รูปร่างภายนอก ความคงทน app การ support ทั้ง official และ non official -
ผมลดแต้ม ios ลงไปเยอะจากการกัก siri และฟังชั้นหลายๆอย่างไม่ให้ลูกค้าเก่าไช้ (ถึง non official จะมีทางแก้ก็ตาม) ส่วน nokia 920 การไม่ update ให้ wp7 บน nokia 900 และการต้มหมูคราวนี้ แต้มในหัวผมหายไปเพียบ
แล้วทีแอนดรอยด์ไม่อัพเป็นเวอร
Lightwave Fri, 07/09/2012 - 02:44
In reply to แต่ผมก็ไม่ใด้รังเกียจและพร้อม by put4558350
แล้วทีแอนดรอยด์ไม่อัพเป็นเวอร์ชั่นใหม่ให้ล่ะ...โทษผู้ผลิตสินะครับ......
Nexus ...
put4558350 Fri, 07/09/2012 - 13:02
In reply to แล้วทีแอนดรอยด์ไม่อัพเป็นเวอร by Lightwave
Nexus ...
+1 ตรงนี้ครับ ===>
hononbier Fri, 14/09/2012 - 11:46
In reply to จากที่เคยอ่านมา by nrml
+1 ตรงนี้ครับ ===> ในเรื่องจิตวิทยานั้นผมมองว่า เพราะแอนดรอยด์น่าจะเป็นสิ่งที่คุณชื่นชอบและเหมาะกับการใช้งานของคุณ พอให้มองโอเอสอื่นคุณก็มองเห็นแต่ข้อเสีย จนบางทีก็ลืมไปว่าอย่างอื่นมันก็มีดีของมัน พิสูจน์ได้จากส่วนแบ่งทางการตลาด
+1
0FFiiz Thu, 06/09/2012 - 04:13
In reply to ดูถ่ายทอดรึเปล่าครับ by sakura
+1
Pureview เป็นเทคโนโลยีครับ
ComSci-MFU Wed, 05/09/2012 - 23:26
In reply to กินขาดยังไงครับ ก็แค่เอาคำว่า by manster
Pureview เป็นเทคโนโลยีครับ ไม่ใช่แค่กล้องขนาด41m
ถ้าคุณไปหาใน Google
incredibles Wed, 05/09/2012 - 23:26
In reply to กินขาดยังไงครับ ก็แค่เอาคำว่า by manster
ถ้าคุณไปหาใน Google ว่ามันคืออะไร Carl Zeiss มันก็งั้นๆแหละครับ ของอย่างนี้มันต้องลองด้วยตาตัวเองครับ
แปลว่าไม่ได้ดูถ่ายทอดสินะ
jirayu Wed, 05/09/2012 - 23:29
In reply to กินขาดยังไงครับ ก็แค่เอาคำว่า by manster
แปลว่าไม่ได้ดูถ่ายทอดสินะ หึหึ
เอาง่ายๆคือเทคโนโลยีกล้องของ Lumia 920 ฆ่ากล้องมือถือตัวอื่นใสนตอนนี้ตายสนิทครับ
ไม่ได้ดูถ่ายทอดละซิตัวเทอว์
7elven Wed, 05/09/2012 - 23:31
In reply to กินขาดยังไงครับ ก็แค่เอาคำว่า by manster
ไม่ได้ดูถ่ายทอดละซิตัวเทอว์
อยากให้ลองดูนี่ครับ
Eagle Blue Eyes Thu, 06/09/2012 - 00:14
In reply to กินขาดยังไงครับ ก็แค่เอาคำว่า by manster
อยากให้ลองดูนี่ครับ
อ๊ากกกก จากที่ยังลังเลๆ
nrml Thu, 06/09/2012 - 00:23
In reply to อยากให้ลองดูนี่ครับ by Eagle Blue Eyes
อ๊ากกกก จากที่ยังลังเลๆ ถ้าได้ตามนี้จริงๆ จะเสียตังค์ก็เพราะไอ้ฟังก์ชันนี้แหละ มันดีมากๆ ไม่ใช่กันสั่นหลอกตาแบบใน iMovie หรือใน Youtube
โอ้ยยย อยากได้เลยนะเนี่ย
Lightwave Thu, 06/09/2012 - 00:32
In reply to อยากให้ลองดูนี่ครับ by Eagle Blue Eyes
โอ้ยยย อยากได้เลยนะเนี่ย
ที่ 0:27
Lovelyja Thu, 06/09/2012 - 00:46
In reply to อยากให้ลองดูนี่ครับ by Eagle Blue Eyes
ที่ 0:27 ..
http://goo.gl/zm8wZ
ตาไวมวากกก.......ดราม่าบังเกิ
catalogk Thu, 06/09/2012 - 00:53
In reply to ที่ 0:27 by Lovelyja
ตาไวมวากกก.......ดราม่าบังเกิด
(No subject)
thaidy Thu, 06/09/2012 - 01:06
In reply to ที่ 0:27 by Lovelyja
ก็รู้สึกอยู่นะว่าโฆษณาเกินจริ
Remma Thu, 06/09/2012 - 01:13
In reply to (No subject) by thaidy
ก็รู้สึกอยู่นะว่าโฆษณาเกินจริงไปหน่อย
ต้องรอดู Review อย่างเดียวแหละ
อันนี้ไม่รู้ว่ามันเป็นภาพจากก
plyteam Thu, 06/09/2012 - 01:55
In reply to (No subject) by thaidy
อันนี้ไม่รู้ว่ามันเป็นภาพจากกล้องในรถตู้จริงรึเปล่า เพราะมันต้องมีกล้องจากรถที่ถ่ายสองคนขี่จักรยานคู่กันอยู่แล้วนี่ ถ้าจะถ่ายติดรถข้างหลังก็ไม่แปลก
ถ้าผมบอกว่า
0FFiiz Thu, 06/09/2012 - 04:36
In reply to (No subject) by thaidy
ถ้าผมบอกว่า มันเป็นความตั้งใจของ Nokia ที่ทำให้มีภาพแบบนี้ออกมา เพื่อจะสื่ออะไรบางอย่าง คุณจะเชื่อหรือไม่? ลองกลับไปดูคลิปเต็มดีๆ ถ้าสังเกตุเจอ จะเข้าใจ
อันนี้ Nokia พลาดจริงๆ
Job_The_Gamer Thu, 06/09/2012 - 10:01
In reply to (No subject) by thaidy
อันนี้ Nokia พลาดจริงๆ ยังดีว่าออกมายอมรับเร็ว = ="
ต้มรอเลย
Orion Thu, 06/09/2012 - 01:00
In reply to ที่ 0:27 by Lovelyja
ต้มรอเลย
ว้าย ตายยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
ComSci-MFU Thu, 06/09/2012 - 01:06
In reply to ที่ 0:27 by Lovelyja
ว้าย ตายยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
Pureview
Ed Thu, 06/09/2012 - 01:22
In reply to ที่ 0:27 by Lovelyja
Pureview เป็นเทคโนโลยีป้องกันการสั่นไหวขนะยืนนิ่งๆบนรถครับ อันนี้เป็นไฮไลพิเศษที่จะเอามาเปิดตัวในงานหน้าครับ อย่าแตกตื่นกันครับ
เอ่อ... =..=
Bluetus Thu, 06/09/2012 - 01:24
In reply to ที่ 0:27 by Lovelyja
เอ่อ... =..=
หงะ !!
Anilox Thu, 06/09/2012 - 01:28
In reply to ที่ 0:27 by Lovelyja
หงะ !!
ไม่น่าทำเลยในYouTube
cal2ibbean Thu, 06/09/2012 - 01:41
In reply to ที่ 0:27 by Lovelyja
ไม่น่าทำเลยในYouTube เม้นให้ดู0.27เยอะมาก
เห็นมาได้สักพักแล้ว
Musoft Thu, 06/09/2012 - 01:57
In reply to ที่ 0:27 by Lovelyja
เห็นมาได้สักพักแล้ว แต่ก็คิดเหมือน ความเห็นนึงจาก youtube
1st - NOKIA is not a dumbfuck as you are, if they were actually trying to fool us by shooting that video with a steadycam on a van, then you would not have even seen the van in the first place. coz they must gone through it 1000 times before publishing it worldwide.
2nd - How the fuck you think a guy will be able to drive a bicycle and hold two phones in his hands at the same time?
3rd accept it, this is INNOVATION.
และ
It's the van .They, indeed, put the phone on the frame and filmed the whole first 1.10 sec by this van.
If you look carefully @0:15, you can see the same van in the mirror filmed the girl even in IOS off. So in the same van with IOS on, you can see the difference in technology.
And the man with a bike is just the convincing tool for this ad.
Clear enough? :D
ผมอยากรู้ว่าที่ตากล้องบนรถตู้
ReEnter11 Thu, 06/09/2012 - 04:38
In reply to ที่ 0:27 by Lovelyja
ผมอยากรู้ว่าที่ตากล้องบนรถตู้ถือคือเจ้า Nokia Lumia 920 นี่หรือว่ากล้องวีดีโอ
ปริศนาไขกระจ่างแล้ว
ipats Thu, 06/09/2012 - 05:16
In reply to ที่ 0:27 by Lovelyja
ปริศนาไขกระจ่างแล้ว http://conversations.nokia.com/2012/09/05/taking-pureview-to-the-next-level/
Note: The Lumia 920 pictures in this post were taken using prototype hardware and software, and then reduced dramatically in size. In addition, the OIS video, above, was not shot using the Lumia 920.
เค้าแต่เดโมให้เห็นคอนเซฟเฉยๆ ฮะ ฮิฮิ
+1
Musoft Thu, 06/09/2012 - 07:32
In reply to ปริศนาไขกระจ่างแล้ว by ipats
+1
อ้าว...อารมณ์เหมือนไปเจอภาพเบ
nrml Thu, 06/09/2012 - 09:50
In reply to ปริศนาไขกระจ่างแล้ว by ipats
อ้าว...อารมณ์เหมือนไปเจอภาพเบอเกอร์ชิ้นสวยๆ ในเมนูทั้งเนื้อทั้งผักดูเพอร์เฟกต์ แต่พอสั่งออกมาได้เนื้อขนาดนาโนผักแปะมาชิ้นนึง
*ภาพนี้ถูกตกแต่งเพื่อการโฆษณาเท่านั้น
ชักจะมีเค้าลางดราม่า
nrml Thu, 06/09/2012 - 02:21
In reply to อยากให้ลองดูนี่ครับ by Eagle Blue Eyes
ชักจะมีเค้าลางดราม่า มันทำให้ผมกลับไปดูคลิปก่อนหน้านี้
แล้วเกิดข้อสงสัยหลายอย่าง
+1
supawichable Wed, 05/09/2012 - 23:26
In reply to กล้องหลัง 8.7 ล้านพิกเซล by incredibles
+1
ซื้อ!
Be1con Wed, 05/09/2012 - 22:53
ซื้อ!
ซื้อด้วยคนครับ (เมื่อมีตัง)
Eagle Blue Eyes Wed, 05/09/2012 - 22:56
In reply to ซื้อ! by Be1con
ซื้อด้วยคนครับ (เมื่อมีตัง)
+1
RealSmile Wed, 05/09/2012 - 22:56
In reply to ซื้อ! by Be1con
+1
+1 ไม่ใช่ Android
incredibles Wed, 05/09/2012 - 22:57
In reply to ซื้อ! by Be1con
+1 ไม่ใช่ Android ไม่ดีหรือว่าไม่ชอบ Apple แต่ซื้อเพราะมันคือ Nokia!!
ขอ!
PaPaSEK Wed, 05/09/2012 - 23:25
In reply to ซื้อ! by Be1con
ขอ!
เง้อ!
Aikae Wed, 05/09/2012 - 23:29
In reply to ขอ! by PaPaSEK
เง้อ!
ขอด้วย !!!
Wizard. Thu, 06/09/2012 - 00:37
In reply to ขอ! by PaPaSEK
ขอด้วย !!!
ปล้น
errin Thu, 06/09/2012 - 14:58
In reply to ขอ! by PaPaSEK
ปล้น
ซื้อ!! รอดู iPhone 5
supawichable Wed, 05/09/2012 - 23:27
In reply to ซื้อ! by Be1con
ซื้อ!! รอดู iPhone 5 ก่อนดีกว่า อิอิ
ขนาดจอเป็น 768*1280 ครับ
iheresss Wed, 05/09/2012 - 22:53
ขนาดจอเป็น 768*1280 ครับ ใหญ่กว่า 720p จากทวีตที่ Joe Belfiore เพิ่งอัพรูปหน้าจอเมื่อกี๊ https://skydrive.live.com/?cid=2df63b58dd58dcc8&id=2DF63B58DD58DCC8%21545&sff=1
ขอบคุณครับ เพิ่งเห็น The
nuntawat Wed, 05/09/2012 - 22:56
In reply to ขนาดจอเป็น 768*1280 ครับ by iheresss
ขอบคุณครับ เพิ่งเห็น The Verge อัพเดต แก้ไขแล้วครับ
มีคนจับมาลง JB แหงๆ =_=
LuvStry Wed, 05/09/2012 - 22:56
มีคนจับมาลง JB แหงๆ =_=
คิดว่าไม่นะ
jirayu Wed, 05/09/2012 - 23:29
In reply to มีคนจับมาลง JB แหงๆ =_= by LuvStry
คิดว่าไม่นะ
ขายวันไหนล่ะทีนี้
Eagle Blue Eyes Wed, 05/09/2012 - 22:56
ขายวันไหนล่ะทีนี้
ใส่ถุงมือก็ทัชได้ เหยด
plyteam Wed, 05/09/2012 - 22:57
ใส่ถุงมือก็ทัชได้ เหยด
เพิ่มแล้วครับ ขอบคุณครับ
nuntawat Wed, 05/09/2012 - 23:05
In reply to ใส่ถุงมือก็ทัชได้ เหยด by plyteam
เพิ่มแล้วครับ ขอบคุณครับ
จอสูงไป น่าจะต่ำลงมาหน่อย
CrazyPower Wed, 05/09/2012 - 22:58
จอสูงไป น่าจะต่ำลงมาหน่อย
Drop Test ล่ะ ... (เทียบกับ
Wizard. Wed, 05/09/2012 - 22:58
Drop Test ล่ะ ... (เทียบกับ 3310)
ได้เท่า 3310 รับรองเกิด
g-man Wed, 05/09/2012 - 23:09
In reply to Drop Test ล่ะ ... (เทียบกับ by Wizard.
ได้เท่า 3310 รับรองเกิด
สีแดงโคดสวย ราคาเท่าไหร่เนี่ย
Jaddngow Wed, 05/09/2012 - 22:58
สีแดงโคดสวย ราคาเท่าไหร่เนี่ย
มาซะทีคอยมานานมากก..Windows
kpwhy Wed, 05/09/2012 - 23:00
มาซะทีคอยมานานมากก..Windows phone ใช้ O2 Atom life มา 5 ปีแล้วนะ..ไม่รักจริงไม่คอยหรอก..เพราะ WP คือที่สุดแห่งการตอบสนอง My lifestyle...ต้องเป็น WP จาก Nokia เท่านั้น ขอบอกว่าถูกใจมากๆครับ...
O2 Atom life ผมไฟรั่วอ่ะครับ
hisoft Thu, 06/09/2012 - 00:48
In reply to มาซะทีคอยมานานมากก..Windows by kpwhy
O2 Atom life ผมไฟรั่วอ่ะครับ (T^T) แบตอยู่ได้หลักวินาที เสียบปลั๊กก็อาจวูบถ้าเจอ peak CPU + Wi-Fi + กล้อง
เสียดายมากมาย นาน ๆ หยิบออกมารำลึกที ของเค้าสุดยอดมากกกก
อยากได้สีฟ้าแบบรุ่นก่อนด้วย
fulbert Wed, 05/09/2012 - 23:02
อยากได้สีฟ้าแบบรุ่นก่อนด้วย
PureView มาแว้วว
catalogk Wed, 05/09/2012 - 23:05
PureView มาแว้วว
อยากได้มากกกก
idKung Wed, 05/09/2012 - 23:07
อยากได้มากกกก ถ้ายัดกล้องมาเท่า 808 จะตัดสินใจได้ทันทีเลย
แต่เดี๋ยวหลังวันที่ 12 คงมีเปลี่ยนใจอีกรอบแหง
จริงๆผมว่าที่ให้มานี่ก็เหลือแ
jirayu Wed, 05/09/2012 - 23:30
In reply to อยากได้มากกกก by idKung
จริงๆผมว่าที่ให้มานี่ก็เหลือแหล่แล้วครับ แต่ก็เสียดาย mega pixel แบบ 808 เหมือนกัน ซูมได้แบบไม่แตกเลยทีเดียว
ชอบการออกแบบของโนเกียซีรีย์ลู
redmaster Wed, 05/09/2012 - 23:11
ชอบการออกแบบของโนเกียซีรีย์ลูเมียจริงๆ ขอมอบ 3 คำสั้นๆให้พี่แก "อย่า ขาย ช้า"
ขออีก 3 คำนะ " ขอ ไทย ด้วย"
Samutsongkram Thu, 06/09/2012 - 01:56
In reply to ชอบการออกแบบของโนเกียซีรีย์ลู by redmaster
ขออีก 3 คำนะ " ขอ ไทย ด้วย"
คุ้นๆว่าเรื่องภาษาไทยบน
jirayu Thu, 06/09/2012 - 05:35
In reply to ขออีก 3 คำนะ " ขอ ไทย ด้วย" by Samutsongkram
คุ้นๆว่าเรื่องภาษาไทยบน Windows Phone 8 นี่บอกกันรอบที่ล้านแปดแล้ว ว่ามันได้ทั้งอ่านและเขียน facepalm
ก่อน สิ้น ปี (จะสอยแน่)
Be1con Thu, 06/09/2012 - 09:19
In reply to ชอบการออกแบบของโนเกียซีรีย์ลู by redmaster
ก่อน สิ้น ปี
(จะสอยแน่)
ขอราคาด้วยครับ
Matibul Wed, 05/09/2012 - 23:19
ขอราคาด้วยครับ
Elop นี่ต่อหน้า Ballmer
plyteam Wed, 05/09/2012 - 23:19
Elop นี่ต่อหน้า Ballmer ดูเจี๋ยมเจี้ยมจัง เป็นลูกน้องกันจริงใช่มั้ย
ผมว่าใช่อ่ะ
7elven Wed, 05/09/2012 - 23:32
In reply to Elop นี่ต่อหน้า Ballmer by plyteam
ผมว่าใช่อ่ะ เหมือนยินเคารพลูกพี่เลย ตอนบัลเมอร์พูด ฮ่าๆๆๆ
ชอบๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ซื้อๆ
team Wed, 05/09/2012 - 23:19
ชอบๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ซื้อๆ
อัยย่ะ อยากได้ ราคาเท่าไหรน่ะ
retroboy Wed, 05/09/2012 - 23:21
อัยย่ะ อยากได้ ราคาเท่าไหรน่ะ
ถ้าเป็นผมนะ ip5 ก็ช่างเถอะ
7elven Wed, 05/09/2012 - 23:21
ถ้าเป็นผมนะ ip5 ก็ช่างเถอะ ไอคอน รูปแบบ ก็ยังเดิมๆ หาข้อแตกต่างไม่ค่อยเจอ
สร้างความแปลกใหม่ให้ผมไม่ได้ และนี่แหละ ที่รอคอย 920
มันส์ละเดือนนี้
KJD Wed, 05/09/2012 - 23:22
มันส์ละเดือนนี้ หมัดเด็ดโนเกียดูท่าจะเด็ดจริง 12 นี้พี่ไอจะเป็นไงมั่งเนี่ยยย
สงสัย Q4 นี้เสียตังชัวร์ เสียให้ใครเท่านั้นเอง T_T
ไม่เอา :( ถ้ามาแบบนี้ ขอรอ
illusion Wed, 05/09/2012 - 23:22
ไม่เอา :(
ถ้ามาแบบนี้ ขอรอ WP8 ที่มาแบบ 808 ดีกว่าครับ ตัวอ้วนๆ ก็ยอม ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องความหนาบาง
จริงๆ ถ้ามา 21MPX แบบ PureView จริงๆ (คือใช้ประโยชน์จากพิกเซลเยอะในการ oversampling รูปที่ 8MPX ให้มีคุณภาพดี หรือใช้ซูมภาพ) ผมก็ยังจะอยากได้อยู่นะ แต่ถ้าเอาชื่อมาขายโดยที่เซนเซอร์แบบเดิมๆ ก็ขอบายดีกว่า
แต่ก็รออยู่นะครับ เปิดตัวรอบหน้าก็ยังจะพยายามรอนะ
การถ่ายวีดีโอกันสั่นได้เยี่ยม
7elven Wed, 05/09/2012 - 23:24
In reply to ไม่เอา :( ถ้ามาแบบนี้ ขอรอ by illusion
การถ่ายวีดีโอกันสั่นได้เยี่ยมมากเลยนะ การถ่ายในที่แสงน้อยก็โคตรสุดยอด
ท่านอยากรอก็รอไปเถอะ ฮี่ฮี่
เราอาจจะมีความต้องการคนละด้าน
illusion Thu, 06/09/2012 - 03:08
In reply to การถ่ายวีดีโอกันสั่นได้เยี่ยม by 7elven
เราอาจจะมีความต้องการคนละด้านก็ได้ครับ :)
ผมเป็นคนชอบถ่ายภาพนิ่ง ถ้าจะถ่ายจริงจังก็แบก SLR ไปอยู่แล้ว แต่เวลาถ่ายเล่นๆ ผมพกกล้องคอมแพคติดตัวเสมอ ก็เลยอยากรอมือถือที่มีกล้องดีๆ จะได้เลิกพกกล้องคอมแพคซะที เลยเน้นที่คุณภาพของภาพซึ่ง 808 PureView มันไม่ทำให้ผมผิดหวังครับ มันไม่ใช่แค่การขายความเป็นพิกเซลเยอะ แต่เป็นการทำให้โดยภาพรวมๆ แล้ว มันให้คุณภาพภาพถ่ายออกมาดีมากเข้าขั้นกล้องคอมแพคหรือดีกว่าเลยทีเดียว แถมพิกเซลที่มันเยอะก็ช่วยเรื่องดิจิทัลซูมอีก แถมมันใช้ซูมได้ดีจริงๆ ด้วยไม่ใช่แค่เป็นฟีเจอร์คุยเล่นเท่านั้น
ส่วนเรื่องวิดีโอ ผมไม่ค่อยนิยมถ่ายด้วยกล้องมือถือเท่าไหร่ แทบไม่ได้ถ่ายเลยดีกว่า เลยไม่ค่อยสนใจเรื่องถ่ายวิดีโอแบบกันสั่นในกล้องตัวใหม่นี้เลย
ถึงบอกว่าความต้องการเรามันไม่เหมือนกันยังไงล่ะครับ และผมก็คงต้องรอต่อไป เพราะตัวนี้มันยังไม่ตรงความต้องการของผม (เผลอๆ ผมจะถ่อกลับไปใช้ซิมเบี้ยน 808 ด้วยซ้ำ ถ้ามีราคางามๆ ออกมา)
แต่ที่ยอมรับความเป็น PureView ก็คือ ตัวใหม่นี้ก็ยังถ่ายกลางคืนได้ดี และก็ยังถ่ายย้อนแสงได้ดีเช่นเดิมครับ
+1 อารมณ์เดียวกันเลย
somtoon Thu, 06/09/2012 - 09:11
In reply to เราอาจจะมีความต้องการคนละด้าน by illusion
+1 อารมณ์เดียวกันเลย
มันพิมพ์ไทยครงๆได้รึยังครับ
nalanda Wed, 05/09/2012 - 23:23
มันพิมพ์ไทยครงๆได้รึยังครับ
ได้แล้วครับ
kurodo99 Wed, 05/09/2012 - 23:25
In reply to มันพิมพ์ไทยครงๆได้รึยังครับ by nalanda
ได้แล้วครับ
ซื้อ
nalanda Wed, 05/09/2012 - 23:29
In reply to ได้แล้วครับ by kurodo99
ซื้อ
5555
incredibles Wed, 05/09/2012 - 23:36
In reply to ซื้อ by nalanda
5555
น่าจะสาธิตพิมพ์ไทยด้วยนะ อิอิ
sizeM Wed, 05/09/2012 - 23:26
In reply to มันพิมพ์ไทยครงๆได้รึยังครับ by nalanda
น่าจะสาธิตพิมพ์ไทยด้วยนะ อิอิ
มีไทยมาตั้งแต่เกิดครับผม
7elven Wed, 05/09/2012 - 23:27
In reply to มันพิมพ์ไทยครงๆได้รึยังครับ by nalanda
มีไทยมาตั้งแต่เกิดครับผม
สุดท้ายทวีตเรื่อง Pureview
manster Wed, 05/09/2012 - 23:25
สุดท้ายทวีตเรื่อง Pureview ก็เป็นจริง เอาชื่อมาใช้จริงๆ
เนื่องจากรุ่นท๊อป ไม่เหมาะกับการใส่เซ็นเซอร์โตๆ ทำให้เลนส์นูนมากเกินไป ตัวเครื่องหนาไป ขัดกับกระแสเครื่องบาง
กระทั่ง iPhone5 ยังลือว่าบางลงอีกเลย
ได้ดูภาพรึยังครับ
sakura Wed, 05/09/2012 - 23:28
In reply to สุดท้ายทวีตเรื่อง Pureview by manster
ได้ดูภาพรึยังครับ ถึงได้โพสว่าเอาชื่อมาใส่งั้นๆ
เขาคงอ่านแค่ในนี้อ่ะนะครับ
7elven Wed, 05/09/2012 - 23:30
In reply to ได้ดูภาพรึยังครับ by sakura
เขาคงอ่านแค่ในนี้อ่ะนะครับ ผมว่าข้อมูลในนี้มันน้อยไปหน่อยนะ น่าจะมีใครอัดคลิปตอนบรรยายเรื่องเพียววิว แล้วจจะรู้ว่า มันพัฒนาขึ้นมากกกกกกกกกกกกกก
คุณคงเชื่อโฆษณาแบบไม่ต้องพิสู
manster Thu, 06/09/2012 - 00:45
In reply to เขาคงอ่านแค่ในนี้อ่ะนะครับ by 7elven
คุณคงเชื่อโฆษณาแบบไม่ต้องพิสูจน์เลยน่ะครับ
คิดว่าวีดีโอที่เอามาโชว์ ถ่ายจาก 920 ตัวนี้จริงๆหรือ
ขนาดกล้อง dslr ที่มี IS ยังไม่เทพขนาดวีดีโอที่เอามาโชว์เลย
แล้วภาพเปรียบเทียบ ช่วยดูจากเวปกลางไม่ใช่โนเกีย ถ่ายจากสภาพแวดล้อมเดียวกันก่อน ค่อยมาโม้ก็ได้ว่าซุปเปอร์เทพ
ตัว 808 อาศัยเซนเซอร์ที่ใหญ่ ภาพออกมาดีมาก แต่ตัวนี้เพิ่ม IS ไม่เหมืิอนกันเลย อยากให้ลองเอา 2 ตัวนี้มาเทียบกันจริงๆ จะได้รู้ว่ามันต่างกันแค่ไหน
ดีมากๆเลย ซื้อครับผม
sakura Wed, 05/09/2012 - 23:27
ดีมากๆเลย ซื้อครับผม
ผมคนนึงแหละครับที่เทใจมาสุดฤท
takichi12 Wed, 05/09/2012 - 23:28
ผมคนนึงแหละครับที่เทใจมาสุดฤทธิ์ เพราะเน้นที่ประสบการณ์การใช้งานเป็นหลักไม่เน้นที่ตัว "กล้อง" เพราะเป็นของไม่จำเป็น ประโยชน์ของมือถือมีมากกว่ากล้องอีกนา
MS เลือก partner ไม่ผิดจริงๆ
nessuchan Wed, 05/09/2012 - 23:29
MS เลือก partner ไม่ผิดจริงๆ
สเปกเครื่อง Lumia 920 เต็มๆ
iheresss Wed, 05/09/2012 - 23:30
สเปกเครื่อง Lumia 920 เต็มๆ ขึ้นเว็บ Nokia แล้วนะครับ ที่นี่
ไม่เห็นเขาพูดถึงกล้องหน้าเลยล
UDdeemod Wed, 05/09/2012 - 23:32
ไม่เห็นเขาพูดถึงกล้องหน้าเลยล่ะครับ
กล้องหน้า 1280 x 960 pixels
iheresss Wed, 05/09/2012 - 23:36
In reply to ไม่เห็นเขาพูดถึงกล้องหน้าเลยล by UDdeemod
กล้องหน้า 1280 x 960 pixels ครับ แต่คิดว่าคงไม่ได้มีความสามารถอลังการอะไรแบบกล้องหลัก
ลองเปรียบเทียบภาพจากกล้อง
waltz154 Wed, 05/09/2012 - 23:37
ลองเปรียบเทียบภาพจากกล้อง pureview กับกล้องสมาร์ทโฟนตัวอื่นดูครับ
นี่แหละ
7elven Wed, 05/09/2012 - 23:41
In reply to ลองเปรียบเทียบภาพจากกล้อง by waltz154
นี่แหละ ที่อยากให้คนที่บอกว่าใช้ชื่อมาหากินได้ดู
ดูแล้ว...
manster Thu, 06/09/2012 - 11:46
In reply to นี่แหละ by 7elven
ดูแล้ว...
อยากให้ท่านดูวีดีโอนี้บ้าง ว่าการโปรโมทสินค้า กับความเป็นจริงมันต่างกัน http://www.youtube.com/watch?v=vJpEuMidcSU
เพิ่มให้อีกอัน
Orion Wed, 05/09/2012 - 23:59
In reply to ลองเปรียบเทียบภาพจากกล้อง by waltz154
เพิ่มให้อีกอัน
^embed ให้ครับ
waltz154 Thu, 06/09/2012 - 00:04
In reply to ลองเปรียบเทียบภาพจากกล้อง by waltz154
^embed ให้ครับ ถ่ายคลิปนิ่งเหมือนใช้ steadicam เลย
เป็นกล้องมือถือที่สุดยอดมากๆ
sizeM Thu, 06/09/2012 - 00:07
In reply to ^embed ให้ครับ by waltz154
เป็นกล้องมือถือที่สุดยอดมากๆ ..ผมดูแล้ว อึ้งเลย
อึ้งอีกโดยเฉพาะ0.27T-T
cal2ibbean Thu, 06/09/2012 - 01:39
In reply to เป็นกล้องมือถือที่สุดยอดมากๆ by sizeM
อึ้งอีกโดยเฉพาะ0.27T-T
เหยด!
Anilox Thu, 06/09/2012 - 00:16
In reply to ^embed ให้ครับ by waltz154
เหยด!
ถ่ายนิ่งเหมือนยืนบนรถตู้ถ่ายห
Ed Thu, 06/09/2012 - 01:42
In reply to ^embed ให้ครับ by waltz154
ถ่ายนิ่งเหมือนยืนบนรถตู้ถ่ายหรือเปล่าครับ ตอนปั่นจักยาน
ผมว่าโกงอะ
KaitoGallery Thu, 06/09/2012 - 09:48
In reply to ลองเปรียบเทียบภาพจากกล้อง by waltz154
ผมว่าโกงอะ เอาของคนอื่นเปิดแฟลช ของตัวเองไม่เปิด รูปเปิดแฟลชยังไงมันก็ไม่สวยอยู่แล้ว
อุ๊ย
Yone Wed, 05/09/2012 - 23:37
อุ๊ย เห็นแล้วแอบคิดว่าโนเกียเลือกถูกทางแล้วนะ ถ้าดัน Meego ต่อไปก็สร้าง Ecosystem ที่ดีๆ ยากมาก
น้ำหนัก 185 g โอ้วว หนักกว่า
Thaiware Wed, 05/09/2012 - 23:39
น้ำหนัก 185 g โอ้วว หนักกว่า 808 อีก
อ่านข่าวนี้แล้วมามอง lumia
pblack Wed, 05/09/2012 - 23:44
อ่านข่าวนี้แล้วมามอง lumia 800 ในมือ แล้วช้ำใจ
อยากได้ จะซื้อออ
bankz Wed, 05/09/2012 - 23:46
อยากได้ จะซื้อออ
ไม่มีสีฟ้าเหรอ
SuPPy Wed, 05/09/2012 - 23:47
ไม่มีสีฟ้าเหรอ :(
ตัวเลือกต่อมา เทาและดำ ตามลำดับ :(
และแล้ว สุดท้าย User ที่ใช้
AToMiX Wed, 05/09/2012 - 23:47
และแล้ว สุดท้าย User ที่ใช้ Windows 8 แถมใช้ WP 8 ก็จะกลายเป็น 1 เดียว
ทีนี้ ก็คงจะทำให้เป็น Ecosystem ได้แล้วสินะครับ
ตัวนี้แหละๆๆๆ จะเอาๆๆๆๆ
nevermore Wed, 05/09/2012 - 23:48
ตัวนี้แหละๆๆๆ จะเอาๆๆๆๆ
เจอแบบนี้เข้าไป เริ่มไหวหวั่น
JiHuay Wed, 05/09/2012 - 23:48
เจอแบบนี้เข้าไป เริ่มไหวหวั่น
ก็สวยดีนะ
marchdna Wed, 05/09/2012 - 23:50
ก็สวยดีนะ คงได้ลูกค้าใหม่หนะครับ ลูกค้าเก่า อย่างผมคงเอาไว้ก่อน เข็ด
ผมเป็นลูกค้าเก่าคนนึงที่ซื้อค
DAPPER Thu, 06/09/2012 - 00:39
In reply to ก็สวยดีนะ by marchdna
ผมเป็นลูกค้าเก่าคนนึงที่ซื้อครับ
เหลือง-แดง นี่จัดเต็มเกินไป
StatusQuo Wed, 05/09/2012 - 23:51
เหลือง-แดง นี่จัดเต็มเกินไป สีสดเกิน
หลังเครื่องสีแดงแปะป้ายว่า
Diaboros_Sorobaid Wed, 05/09/2012 - 23:53
In reply to เหลือง-แดง นี่จัดเต็มเกินไป by StatusQuo
หลังเครื่องสีแดงแปะป้ายว่า โทรศัพท์เครื่องนี้สีเหลือง
สีมันล่อตาล่อใจ....หัวขโมยไปห
Samutsongkram Thu, 06/09/2012 - 02:00
In reply to หลังเครื่องสีแดงแปะป้ายว่า by Diaboros_Sorobaid
สีมันล่อตาล่อใจ....หัวขโมยไปหรือเปล่า
กลัวจะเสียตังที่เก็บรอ
Anilox Wed, 05/09/2012 - 23:57
กลัวจะเสียตังที่เก็บรอ Surface นิดๆละ //ท่องรัวๆว่า "มันคือมือถือ'
เยี่ยมมาก
hutha Wed, 05/09/2012 - 23:52
เยี่ยมมาก
จอ 15:9 อูว อินดี้
zealotzephyr Wed, 05/09/2012 - 23:55
จอ 15:9 อูว อินดี้
ไปเล่น 808 มา
Diaboros_Sorobaid Wed, 05/09/2012 - 23:56
ไปเล่น 808 มา ชอบที่ปรับแต่งตั่งค่าได้เกือบครบ ไม่รู้ว่าใน WP8 เค้าจัดมั๊ย?
http://www.youtube.com/watch?
marchdna Thu, 06/09/2012 - 00:05
http://www.youtube.com/watch?v=cimDfEIEiu0&feature=share&list=ULcimDfEIEiu0 เริ่มทะยอยอัพแล้วครับใน Youtube
instagram ไม่ลง ก็ยังไม่ซื้อ
Sephanov Thu, 06/09/2012 - 00:05
instagram ไม่ลง ก็ยังไม่ซื้อ
WP8 นี่เวลาคัดลอกไฟล์จากคอมฯ
btxxxx Thu, 06/09/2012 - 00:07
WP8 นี่เวลาคัดลอกไฟล์จากคอมฯ ไปมือถือ ต่อด้วยสาย USB แล้วเลือกเป็น Mass Storage ได้ไหมครับ?
ส่วนตัวผมไม่ทราบครับ แต่ถ้า
Yone Thu, 06/09/2012 - 00:12
In reply to WP8 นี่เวลาคัดลอกไฟล์จากคอมฯ by btxxxx
ส่วนตัวผมไม่ทราบครับ แต่ถ้า WP7 นี่ผมทำผ่าน Skydrive ลูกเดียว
อยากได้ๆๆ
Volition Thu, 06/09/2012 - 00:12
อยากได้ๆๆ
ผมซืือครับ รับรองได้เลย
supakornsn Thu, 06/09/2012 - 00:13
ผมซืือครับ รับรองได้เลย
Nokia 808 PureView
chaopeep Thu, 06/09/2012 - 00:19
Nokia 808 PureView ตกรุ่นอย่างเป็นทางการ?
แล้วเดี่ยวจะมีตัวที่ไม่กั๊กกล
the mee Thu, 06/09/2012 - 00:31
แล้วเดี่ยวจะมีตัวที่ไม่กั๊กกล้องตามออกมาอีกเปลี่ยนนี้
มันเจ๋งจนแนะนำให้คนอื่นซื้อได
Jai_Magical Thu, 06/09/2012 - 00:36
มันเจ๋งจนแนะนำให้คนอื่นซื้อได้แล้วละ เหลือแค่รอรีวิวกับ iPhone ใหม่
ไม่เสียแรงที่หนุนแทบตาย (T^T)
hisoft Thu, 06/09/2012 - 00:47
ไม่เสียแรงที่หนุนแทบตาย (T^T) เหมือนจะมีอนาคตแล้วแฮะ
ข่าวนี้รู้สึกดีที่ไม่มีคนบอกว่า Nokia จับ Android ใส่ขายก็รุ่งไปแล้ว
http://www.youtube.com/watch?
teddy Thu, 06/09/2012 - 00:55
http://www.youtube.com/watch?v=cimDfEIEiu0&list=ULcimDfEIEiu0
คลิป PureView The next innovation กรุณาดูที่เวลา 00.27 fail มาก
ตอนแรกก็นึกว่าถ่ายจากจักรยานจริงๆ
หมดความศรัทธา
วีดีโอโปรโมต เนียนเกินฮ่าๆ
TeamKiller Thu, 06/09/2012 - 01:12
วีดีโอโปรโมต เนียนเกินฮ่าๆ มีคนจับบัคได้
คงต้องรอดูรีวิล จริง ว่าจะแน่แค่ไหน
ผมคงรออีกซัก 2 gen รอ app
infinity Thu, 06/09/2012 - 01:13
ผมคงรออีกซัก 2 gen รอ app ออกมาเยอะๆก่อน
app ก็เกินแสนแล้วไงครับ
hisoft Thu, 06/09/2012 - 01:23
In reply to ผมคงรออีกซัก 2 gen รอ app by infinity
app ก็เกินแสนแล้วไงครับ มันใช้แอพจาก WP7 ได้
หรือเปล่าหว่า ผมไม่ได้ตามข่าว - -
ที่นั่งดูเห็นบอกว่าใช่ App
Orion Thu, 06/09/2012 - 01:30
In reply to app ก็เกินแสนแล้วไงครับ by hisoft
ที่นั่งดูเห็นบอกว่าใช่ App จาก WP7 ได้เลยครับ
สวยมากเลยนะแต่ถ้าเกิน 20k
NgOrXz Thu, 06/09/2012 - 01:29
สวยมากเลยนะแต่ถ้าเกิน 20k ก็เลิกคุยกันเหอะ spec นี้ฉันหา Android ได้
แล้ว Lumia 720 และ Lumia 620
Ishmael Thu, 06/09/2012 - 01:30
แล้ว Lumia 720 และ Lumia 620 จะมีไหม หรือว่าจะเข็นตัวแพงมาขายก่อน แล้วปิดท้ายด้วยตัวถูก ช่วงปลายปี งานนี้ Window Phone มีหลายตัวเลือก Samsung ก็มี HTC ก็ขาย และคงมีอีกหลายเจ้า รอดูไปก่อนดีกว่า
0.27
cal2ibbean Thu, 06/09/2012 - 01:38
0.27 failได้อีกจริงๆ
แต่ผมว่าเอามาถ่่ายจริงๆก็คงนิ่งเหมือนโฆษณา
ถ้านิ่งเหมือนกัน
Ed Thu, 06/09/2012 - 01:44
In reply to 0.27 by cal2ibbean
ถ้านิ่งเหมือนกัน แล้วจะทำแบบนั้นทำไมละครับในเมื่อ ผู้ชายที่ปั่นจักรยานก็ถ่ายอยู่แล้ว จะถ่ายทำไมสองรอบ
จริง555+
cal2ibbean Thu, 06/09/2012 - 01:52
In reply to ถ้านิ่งเหมือนกัน by Ed
จริง555+
ผมคิดว่า เค้าถ่ายจาก van ทั้ง
Musoft Thu, 06/09/2012 - 01:59
In reply to 0.27 by cal2ibbean
ผมคิดว่า เค้าถ่ายจาก van ทั้ง off และ on ครับ เหมือนเป็นการ พูดถึง innovation ส่วนเรื่องทำได้ขนาดนี้หรือไม่ ยังไงก็ต้องดู hand on review ครับ
ขอ 3 คำ โกง ชิพ หาย
Be1con Thu, 06/09/2012 - 09:20
In reply to 0.27 by cal2ibbean
ขอ 3 คำ
โกง ชิพ หาย
ถัาไม่ดีจริง
0FFiiz Thu, 06/09/2012 - 04:18
ถัาไม่ดีจริง บรรดาสาวกค่ายอื่นคงไม่พยายามก่อดราม่าซะยาวขนาดนี XD
ถัาไม่ดีจริง
PowerMax Thu, 06/09/2012 - 06:26
ถัาไม่ดีจริง บรรดาสาวกค่ายอื่นคงไม่พยายามก่อดราม่าซะยาวขนาดนี XD
^
^
มันเป็นเรื่องเพราะว่า โกหกแล้วโดนจับได้มากกว่าครับ
อีกอย่าง งานนี้เปิดตัวในอเมริกา ซึ่งกฏหมายการโฆษณาเกินจริงค่อนข้างแรง
ไม่แน่ใจว่าคลิปนี้ถือเป็นการโฆษณาเกินจริงไหม แล้วมีผู้ซื้อ หรือภาครัฐคนไหนฟ้องไหมใช่ก้อมีเฮแน่นอน
ที่จริงดราม่านี้แก้ง่ายนิดเดียว ก็แค่จัดสาธิตสด ๆ ให้สื่อดูสักครั้ง (แต่เรื่องการฟ้องร้อง อาจไม่ง่าย)
ซึ่งอาจไม่ต้องจัด เพราะสื่อที่ได้รับเครื่องไปทดลอง คงต้องลองขี่จักรยานถ่ายเองอย่างแน่นอน
และรัับรองว่าจะมีคลิปลองของ มาให้ดูกันเพียบ และถ้าทำไม่ได้จริง เขาก็มีสิทธิคืนเครื่อง
และฟ้องเรียกค่าเสียหายได้อีก
(ค่าเสียหายมี 2 ส่วน ค่าเสียหายโดยตรง -ค่าเครื่อง ค่าเสียโอกาส ค่าเสียความรู้สึก... แล้วแต่จะบรรยายอันไหนบรรยายเวอร์ก็จะโดนตัดออก ส่วนที่สองค่าเสียหายลงโทษ อันนี้เก็บเพิ่ม ในจำนวนที่มากพอเพื่อให้ "เข็ด" จะได้ไม่ทำแบบนี้อีก)
เท่าที่เคยถ่าย Video บนรถสมัยเรียน(ด้วยกล้อง VHS แน่นอนว่าไม่มี OIS ใด ๆ) มันก็สั่นหน่อย ๆ อยู่แล้วนะครับ
แต่กับ VAN ที่วิ่งช้าเท่าจักรยาน VAN มีน้ำหนักมากกว่า มีฐานมั่นคงกว่า มีระบบกันสะเทือนของตัวรถช่วยอยู่ส่วนหนึ่งแล้วและไม่แน่ใจว่า มีุอปกรณ์ช่วยลดการสั่นอย่างอื่นด้วยหรือไม่ (ฝีมือของคนถ่ายก็มีผลมาก) หรือที่หนักกว่านั้น ไอ้ตัวที่ถ่ายอ่ะ มันใช่ Lumia จริง ๆ หรือเปล่า
แต่กับจักรยานที่โอกาสสั่นมีตั้งแต่มือคนที่ถือ
การขี่ที่ต้องขี่มือเดียวแถมสายตาจับอยู่ที่คนข้าง ๆไม่ได้อยู่ที่พื้นถนน ตัวรถที่แทบไม่ทีการลดการสั่นใด ๆ ถ้ามันนิ่งได้เท่าที่เห็นในคลิปแสดงว่า เทพมาก ๆ
ไม่แน่อาจเป็น ดราม่าที่โนเกียเจตนาจับผิดงานของตัวเองเพื่อ
โชว์ความเทพของ OIS แต่ลืมไปเรื่องอาจมีการฟ้องร้องก็ได้
ล่าสุดนี่โนเกียปล่อยวิดีโอตัว
jirayu Thu, 06/09/2012 - 08:18
In reply to ถัาไม่ดีจริง by PowerMax
ล่าสุดนี่โนเกียปล่อยวิดีโอตัวที่โชว์ในงานออกมาแล้วครับ อันที่เอา Lumia หนีบคู่กับ S3 ซึ่งออกมามันก็นิ่งกว่า S3 อยู่มากเลย (แต่ไม่เท่าในวิดีโอตัวก่อน)
ผมว่าดราม่าสั้นมากเลยล่ะ
manster Thu, 06/09/2012 - 09:58
In reply to ถัาไม่ดีจริง by PowerMax
ผมว่าดราม่าสั้นมากเลยล่ะ นี่ถ้าเป็นค่ายผมไม้คงอีกยาวเลยจับผิดได้ขนาดนี้
กล้องอาจจะเพิ่มฟังค์ชั่นลดความสั่น เพิ่มชิ้นเลนส์ IS แต่การถ่ายวีดีโออย่างนี้ด้วยมือข้างเดียว เป็นไปไม่ได้หรอกครับ ตัวแบบไม่ออกจากตรงกลางซีนเลย
ผมไม่เห็นด้วยกับการเอา
McKay Thu, 06/09/2012 - 09:20
ผมไม่เห็นด้วยกับการเอา stabilizer หรือ anti-shake มาเป็นจุดขายของ pureview แฮะ เพราะคิดว่ามันไม่เกี่ยวกับประสิทธิภาพ/ความสามารถของกล้องเท่าไหร่
software ล้วนๆ
ตา Elop บอกว่าเป็น hardware
thanesk Thu, 06/09/2012 - 09:34
In reply to ผมไม่เห็นด้วยกับการเอา by McKay
ตา Elop บอกว่าเป็น hardware นะครับ
http://allthingsd.com/20120905/eight-questions-for-nokia-ceo-stephen-elop/
What do you mean by “floating”?
Mechanically, it moves. So to counterbalance the movement of your hand, or you’re walking down the street or in a car taking a picture, the lens is moving to counterbalance your movements. And we have unique software on the device that interprets it all to give you amazing images. In low light conditions, the hand-shaking is a big problem because it leads to blurry images.
เข้าใจแล้วครับ ขอบคุณมากครับ
McKay Thu, 06/09/2012 - 13:25
In reply to ตา Elop บอกว่าเป็น hardware by thanesk
เข้าใจแล้วครับ ขอบคุณมากครับ
ผมมองว่าในเรื่องของกล้องเนี่ย
nrml Thu, 06/09/2012 - 09:38
In reply to ผมไม่เห็นด้วยกับการเอา by McKay
ผมมองว่าในเรื่องของกล้องเนี่ยการป้องกันไม่ให้ภาพเบลอจากการสั่นเป็นเรื่องพื้นฐานที่เค้าพยายามพัฒนากันมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับผมนี่คือจุดขายที่เป็น Killer feature เลยครับไม่เกี่ยงว่ามันจะมาจาก software หรือ mechanic ถ้ามันให้ผลลัพธ์ที่ได้ขนาดที่พรีเซนต์ในวิดีโอจริงๆ ก็ถือว่าเยี่ยมยอด
อาจจะเพิ่มชิ้นเลนส์ IS
manster Thu, 06/09/2012 - 09:41
In reply to ผมไม่เห็นด้วยกับการเอา by McKay
อาจจะเพิ่มชิ้นเลนส์ IS
Instagram ลง WP8
woohoo Thu, 06/09/2012 - 09:41
Instagram ลง WP8 เมื่อไหร่เจอกันครับ แต่ก็ต้องรอดู iPhone 5 ด้วย
สวยเลิศครับสมกับการรอคอย
นักโทษประหาร Thu, 06/09/2012 - 09:42
สวยเลิศครับสมกับการรอคอย สเปคโอเคมากสำหรับการใช้งาน และที่สำคัญ WP8 เสถียรมากครับ :)
จอ 1280 x 768 นี่มันคือ Size
HoLY CoMM@nDo Thu, 06/09/2012 - 09:46
จอ 1280 x 768 นี่มันคือ Size หน้าจอโน้ตบุ๊คยุคก่อนหน้าที่จะมาใช้ 1366 x 768 นะนี่... เมื่อแน่นะ อาจจะมีคนทำสมาร์ทโฟนจอ 768 x 1366 มาจริงๆ ก็ได้ จะได้สอดคล้องกับโน้ตบุ๊คไปด้วยเลย
อนาคต ถ้า Windows 8 ทำให้โทรออกได้เหมือน Galaxy Tab แล้วเป็น x86 ด้วย แล้วมีคนทำลงโทรศัพท์มือถือไซส์จอ 1366 x 768 นี่ มันก็คือโน้ตบุ๊ฉบับพกพาขนาดจิ๋วดีๆ เลยนะนั่น แต่จะมีใครมองเห็นตัวอักษร และกดปุ่มต่างๆ โดนมั้ยล่ะนั่น ขนาด Tablet จอ 11 นิ้วยังกดกันลำบาก (แต่ผมกดได้สบายนะ ยกเว้นระดับ Pixel) โน้ตบุ๊คดีๆ เลย แถม Windows Phone 8
ไปอ่าน spec จาก dpreview
KaitoGallery Thu, 06/09/2012 - 10:02
ไปอ่าน spec จาก dpreview แล้วผิดหวังกับขนาดเซนเซอร์มาก จัดมาแค่ 1/3" มันก็พอๆกับ smartphone ทั่วๆไปน่ะสิ ผมว่าเผลอๆ ภาพนิ่งนี่จะสู้ iPhone ตัวใหม่ไม่ได้เอา -*-
FYI 808 ใช้เซนเซอร์ 1/1.2" (ใหญ่กว่ากันประมาน 4เท่าตัว)
/me รอ iPhone ต่อ
ยิ่งเซนเซอร์+ระบบเลนส์ยิ่งใหญ
Manosoma Thu, 06/09/2012 - 10:50
In reply to ไปอ่าน spec จาก dpreview by KaitoGallery
ยิ่งเซนเซอร์+ระบบเลนส์ยิ่งใหญ่ ยิ่งเยอะ เครื่องหนาๆ ครับ
ตัดออกแต่ได้รูปทรงสวยๆ ผมว่าก็โอเคนะ ประสิทธิภาพก็ยังโอเคอยู่ ไม่ได้ลดลงหายไปเท่าไหร่
ผมว่าประสิทธิภาพมันลดลงไปเยอะ
KaitoGallery Thu, 06/09/2012 - 11:07
In reply to ยิ่งเซนเซอร์+ระบบเลนส์ยิ่งใหญ by Manosoma
ผมว่าประสิทธิภาพมันลดลงไปเยอะมาก ที่บอกว่าภาพ WP PureView ถ่ายที่มืดสวยๆกัน ผมดูแล้วมันสู้ 808 ไม่ได้เลย เหมือนใส่ over exposure + noise reduction หนักๆลงไปแค่นั้นเอง
edit: ผมอาจจะหวังมากไปก็ได้ แต่ถ้าออก WP 808 มา(สมมุติว่าชื่อนี้ละกัน) ราคาไม่หนี S3 ผมก็คงเสียเงินแน่ๆ ถ้าจะให้ดี ไหนๆก็หนาตรงเลนส์แล้ว ทำให้หนาทั้งเครื่องไป ยัดแบตจัดเต็มเหมือน moto มาเลยจะดีมาก ><
+1
illusion Thu, 06/09/2012 - 11:44
In reply to ผมว่าประสิทธิภาพมันลดลงไปเยอะ by KaitoGallery
+1 คิดเหมือนกันครับ
เรื่องเครื่องจะหนา จะเพรียวบาง ไม่เป็นปัญหาสำหรับผม ขอแค่ตัวเครื่องตอบสนองความต้องการได้ดีก็พอ ยิ่งกล้องดีแบตใหญ่นี่จะเยี่ยมมาก หนาก็ยอม
ถึงผมซื้อรุ่นบางๆ มา ผมก็หาเรื่องไปใส่เคสถึกๆ หนาๆ อยู่ดี มันจับถนัดมือกว่า
+1 อยากได้แบตซัก 4,000
manster Thu, 06/09/2012 - 11:49
In reply to ผมว่าประสิทธิภาพมันลดลงไปเยอะ by KaitoGallery
+1 อยากได้แบตซัก 4,000 เอาอยู่ซัก 2 วันไปเลย แต่แบตมันหนักน่ะสิ
จะว่าไปวีดีโอที่เป็นปัญหาจนโน
pwattjaidee Thu, 06/09/2012 - 13:29
จะว่าไปวีดีโอที่เป็นปัญหาจนโนเกียต้องออกมายอมรับนี่ ...เขาก็ไม่ได้บอกว่าถ่ายด้วย Lumia 920 นี่นะ หรือเปล่า?
เข้าใจถูกแล้วครับ
Musoft Thu, 06/09/2012 - 13:30
In reply to จะว่าไปวีดีโอที่เป็นปัญหาจนโน by pwattjaidee
เข้าใจถูกแล้วครับ
ในทางเทคนิคแล้วถือว่าเป็นคนละ
nrml Thu, 06/09/2012 - 14:28
In reply to จะว่าไปวีดีโอที่เป็นปัญหาจนโน by pwattjaidee
ในทางเทคนิคแล้วถือว่าเป็นคนละตัวกันครับ
ปัญหาคือตัดต่อแล้วทำให้คนที่ด
iheresss Thu, 06/09/2012 - 14:36
In reply to จะว่าไปวีดีโอที่เป็นปัญหาจนโน by pwattjaidee
ปัญหาคือตัดต่อแล้วทำให้คนที่ดู mislead ว่ามันใช้ Lumia 920 ถ่ายมากกว่าครับ (เอาฉากที่ปั่นจักรยานคู่กันแล้วคนนึงถือมือถือ พอตัดมาอีกฉากมันเลยดูเหมือนว่าใช้ footage ที่ถ่ายจริงจากฉากก่อนหน้า) ซึ่ง Nokia ออกมายอมรับ + ขอโทษแล้วก็น่าจะจบนะ
ส่วนเรื่องที่ว่า OIS มันดีจริงรึเปล่า เดี๋ยวรอ review ออกมาก็น่าจะรู้กันครับ แต่ตอนนี้ผมกำเงินรอซื้อไว้ละ :D
ผมว่าถ้าใส่แบตมหาศาล
piplup Thu, 06/09/2012 - 14:43
ผมว่าถ้าใส่แบตมหาศาล กล้องสุดหนา และอื่นๆที่อยากได้ มันจะดีดราคาไปสูงนะ ต้นทุนเอยอะไรเอย
แล้วถ้าจัดเต็มขนาดนั้นแล้วก็ต้องมีคนบอก หนาไปละ ให้มาทำไมเยอะแยะ จะเอาอะไรให้ชัดมากมายเห็นสิวพอดี 5555
และที่สำคัญถ้าใส่มาเต็ม ราคาพุ่ง ผมว่ายังไม่น่าเป็นทางเลือกให้คนในยุคนี้ได้นะ ทาเงลือกเน้นๆที่มีก็รู้กันอยู่ ใช่ว่า market จะมีแอปดังๆอะไรมากมาย "จัดเต็ม ราคาสูง ขายไม่ออก" จบเลยนะครับงานนี้ อิอิ ความเห็นส่วนตัวนะ
ส่วนตัวรอ wp8 ของโนเกียมาสักพักแล้วคิดว่าออกมาน่าจะโดนใจ แล้วออกมาก็โดนใจมากๆ ฮ่าๆ สีเทาไม่เกิน 20,000 เก็บเงินสอยเลย ฮ่าๆ
คือผมว่าสุดท้ายก็กลับมาที่ตลา
obnetarena Fri, 07/09/2012 - 04:26
คือผมว่าสุดท้ายก็กลับมาที่ตลาดโดยรวมของคำว่ามือถือ
ทำไมคนถึงนิยมกล้องมือถือ มากกว่าจะพกกล้อง Compact ที่คุณภาพดีกว่ามาก
เพราะความสะดวก หยิบจากกระเป๋ากางเกงออกมา ก็ถ่ายรูปได้เลยนั่นแหละ
ถ้าใหญ่เกินไป มันก็ไม่สะดวกที่จะพกพา หยิบออกมาโทรที เป็นรุ่นกระติกน้ำนี่ก็ไม่ไหวนะครับ
มันต้อง ดีไซน์สวยงาม และพกพาสะดวก (ในเมื่อมันต้องใหญ่ตามขนาดจอ ก็ต้องปรับให้บางลง ประมาณนั้น)
และต้องเบา (เพราะเราคงไม่อยากเล่นกล้ามด้วยการโทรศัพท์แน่ ๆ)
แต่ผมเชื่อว่าตัวนี้น่าจะเป็นรุ่นกลางที่ออกมาเหมือนโยนหินถามทาง ว่ามีคนติชมกันอย่างไรแล้วก็ออกรุ่น Hi-End และ Low Cost ออกมาให้ใช้กันอีกทีมากกว่าครับ