พวกเรารู้กันดีว่าสวัสดิการสำหรับพนักงานกูเกิลนั้นสุดยอดมากแค่ไหน ไม่ว่าจะเป็นอาหารฟรี ตัดผมฟรี เชิญหมอมารักษาถึงบ้านได้ฟรี แต่ Laszlo Bock หัวหน้าฝ่ายบุคคลของกูเกิล ได้เปิดเผยสิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจไปกว่านั้น นั่นคือเมื่อพนักงานของกูเกิลเสียชีวิต คู่สมรสหรือญาติที่สนิทที่สุดของพนักงานคนนั้น จะได้รับเงินเดือน 50% แทนพนักงานไปตลอด เป็นเวลา 10 ปี !
สวัสดิการนี้ไม่มีข้อยกเว้น หมายความว่าพนักงานของกูเกิลกว่า 34,000 คนทั่วโลกจะได้รับสิทธิ์นี้เท่าเทียมกัน และลูกทุกคนของพนักงานกูเกิลที่เสียชีวิต จะได้รับเงิน $1,000 (30,000 บาท) ต่อเดือน เป็นค่าเล่าเรียนไปตลอดจนอายุ 19 ปี (หรือมากถึง 23 ปีถ้าเป็นนักเรียนเต็มเวลา)
แน่นอนว่าการให้สวัสดิการกับพนักงานที่เสียชีวิตไปแล้วนั้น ถ้ามองในมุมธุรกิจแล้ว บริษัทไม่ได้รับประโยชน์อะไรจากพนักงานคนดังกล่าวอีกเลย แต่ Laszlo เปิดเผยว่า "สิ่งที่สำคัญกว่าประโยชน์ของบริษัท คือการที่บริษัทเห็นใจกับการสูญเสียของคนในครอบครัว ซึ่งประเมินค่าไม่ได้"
ปัจจุบันพนักงานที่อายุมากที่สุดในกูเกิลมีอายุ 83 ปี
ที่มา - Forbes
on
"สวัสดิการ" ครับ
petanque Fri, 10/08/2012 - 12:13
"สวัสดิการ" ครับ
แก้แล้วครับ ขอบคุณครับ :)
khajochi Fri, 10/08/2012 - 12:22
In reply to "สวัสดิการ" ครับ by petanque
แก้แล้วครับ ขอบคุณครับ :)
เขียนข่าวนี้
hisoft Fri, 10/08/2012 - 22:35
In reply to แก้แล้วครับ ขอบคุณครับ :) by khajochi
เขียนข่าวนี้ ทำใจอายุสั้นหรือยังครับ คอยหันไปดูท่าทีคนข้าง ๆ ด้วยนะครับพี่ XP
แบบนี้ต้องไปจีบพนักงานกูเกิลเ
daengkhao Fri, 10/08/2012 - 12:13
แบบนี้ต้องไปจีบพนักงานกูเกิลเสียแล้ว
ได้ทำงานที่กูเกิล
ComSci-MFU Fri, 10/08/2012 - 12:13
ได้ทำงานที่กูเกิล เหมือนได้ทำประกันชีวิตชั้น1ชื่อดังเลยทีเดียว
ไม่ทงไม่ถามเรื่องสุขภาพ
incredibles Fri, 10/08/2012 - 12:31
In reply to ได้ทำงานที่กูเกิล by ComSci-MFU
ไม่ทงไม่ถามเรื่องสุขภาพ ซ้ากกกกกคำ!! ทำงาน Google เถอะเพื่อลูกหลานของคุณ
เหยดดดดดด
crosslinx Fri, 10/08/2012 - 14:55
In reply to ไม่ทงไม่ถามเรื่องสุขภาพ by incredibles
เหยดดดดดด
+1 ไลค์โคตร
blueskyrun Fri, 10/08/2012 - 18:29
In reply to ไม่ทงไม่ถามเรื่องสุขภาพ by incredibles
+1 ไลค์โคตร
+1 มันต้องกลายเป็นตำนานแน่ๆ
bitworld Sat, 11/08/2012 - 22:18
In reply to ไม่ทงไม่ถามเรื่องสุขภาพ by incredibles
+1 มันต้องกลายเป็นตำนานแน่ๆ ประโยคนี้
ไม่ต้องรอเป็น พลาตินั่ม
jack8855 Fri, 10/08/2012 - 15:38
In reply to ได้ทำงานที่กูเกิล by ComSci-MFU
ไม่ต้องรอเป็น พลาตินั่ม ทับทิม พลอย มงกุฎเพชร บลาๆ ลูกก็ได้รับมรดกตกทอด
โอ้พนักงานอายุ 83 ปี
shipcake Fri, 10/08/2012 - 12:15
โอ้พนักงานอายุ 83 ปี ชอบบริษัทขาวๆแบบ Google Service ก็มีเยอะเยะ คงเป็นบริษัทที่หลายคนใฝ่ฝันอยากจะเข้า ><
มีพนักงานรุ่นสงครามโลกด้วย!!
rattananen Fri, 10/08/2012 - 12:17
มีพนักงานรุ่นสงครามโลกด้วย!!
ยอดเยี่ยมจริงๆ
animateex Fri, 10/08/2012 - 12:17
ยอดเยี่ยมจริงๆ นึกไม่ออกเลยว่าระบบเงินที่เค้าใช้ในระบบสวัสดิการนี้มันจะมากมายมหาศาลขนาดไหน..
บริษัทตัวเองก็อยากจะให้น่ะ แต่ไม่รู้เอาเงินไหนมาให้ 5555555
ประทับใจ
zaithstery Fri, 10/08/2012 - 12:19
ประทับใจ
ถ้าจะต้องขายนาเพื่อแลกกับการส
unclepiak Fri, 10/08/2012 - 12:21
ถ้าจะต้องขายนาเพื่อแลกกับการส่งลูกไปทำงานกูเกิ้ล ก็สมควรอยู่นะ คุ้มค่ากว่าจ่ายใต้โต๊ะเพื่อทำราชการไทยหลายเท่า
อาจจะยิ่งตื่นใจไปกว่านั้น ถ้า
Witna Fri, 10/08/2012 - 12:24
อาจจะยิ่งตื่นใจไปกว่านั้น
ถ้าเป็นพนักงานที่ "ตายในหน้าที่"
ตายหน้าคอม?
games2532 Fri, 10/08/2012 - 12:27
In reply to อาจจะยิ่งตื่นใจไปกว่านั้น ถ้า by Witna
ตายหน้าคอม?
จงยกตัวอย่าง
ComSci-MFU Fri, 10/08/2012 - 12:27
In reply to อาจจะยิ่งตื่นใจไปกว่านั้น ถ้า by Witna
จงยกตัวอย่าง "พนักงานกูเกิลที่ตายในหน้าที่" (10คะแนน)
สู้กับ Oracle, Apple จนติดคุก
narasak Fri, 10/08/2012 - 12:34
In reply to จงยกตัวอย่าง by ComSci-MFU
สู้กับ Oracle, Apple จนติดคุก
รายงานข่าวเที่ยงวัน :
spiritstorm Fri, 10/08/2012 - 13:00
In reply to จงยกตัวอย่าง by ComSci-MFU
รายงานข่าวเที่ยงวัน : เกิดเหตุรถกูเกิ้ลสตรีทวิว จนเข้าเสาไฟฟ้า คนขับเสียชีวิต (สมมตินะครับสมมติ) XD
พยายามไล่บล็อก IP ที่มายิง
EThaiZone Fri, 10/08/2012 - 13:20
In reply to จงยกตัวอย่าง by ComSci-MFU
พยายามไล่บล็อก IP ที่มายิง DDOS จนไม่ได้นอน 1 สัปดาห์ติดกันแล้วตาย
ปล. อันนี้ขำๆ ในทางเทคนิคจริงๆ กูเกิ้ลคงไม่มีคิดว่าปัญหานี้เป็นเรื่องใหญ่ เพราะคอมมีการแยก load balancing อยู่แล้ว เผลอๆ อาจมีโปรแกรมมา moniter ตรงนี้ด้วย เพราะผมยังเคยเขียนเลย แม้จะเป็น php ก็เถอะ
โดน jelly bean หน้าสำนักงาน
darkwiess Fri, 10/08/2012 - 13:44
In reply to จงยกตัวอย่าง by ComSci-MFU
โดน jelly bean หน้าสำนักงาน google ทับตาย
เดินสะดุดเม็ด Jelly Bean
games2532 Fri, 10/08/2012 - 15:00
In reply to จงยกตัวอย่าง by ComSci-MFU
เดินสะดุดเม็ด Jelly Bean หน้าขะมำไปปักกับ Gingerbread ตาย... ตอนกำลังเดิน Dev Code อยู่..
ผู้ก่อการร้ายแฝงตัวเข้าไปทำงา
darkfaty Fri, 10/08/2012 - 15:25
In reply to จงยกตัวอย่าง by ComSci-MFU
ผู้ก่อการร้ายแฝงตัวเข้าไปทำงานในกูเกิล แล้วก็ระเบิดตึก
แต่ละความเห็น
Eagle Blue Eyes Fri, 10/08/2012 - 16:43
In reply to จงยกตัวอย่าง by ComSci-MFU
แต่ละความเห็น เป็นการตายที่เหมาะกับหน้าที่มากกกกก :)
พนักงานสู้สุดใจ!!!
gigkokman Fri, 10/08/2012 - 12:28
พนักงานสู้สุดใจ!!!
การจะได้เป็นพนักงาน Google
incredibles Fri, 10/08/2012 - 12:29
การจะได้เป็นพนักงาน Google นั้นยากแสนยาก ไม่เชื่อลองถามคุณ khajochi สิ อิอิ
ถ้าทุกบริษัทเป็นอย่างนี้ จะไม
narasak Fri, 10/08/2012 - 12:33
ถ้าทุกบริษัทเป็นอย่างนี้
จะไม่รู้สึกเสียใจเลย หากต้องเป็นมนุษย์เงินเดือนไปตลอดชีวิต
อยากรู้บริษัทดังๆที่สวัสดิการ
iammeng Fri, 10/08/2012 - 12:49
อยากรู้บริษัทดังๆที่สวัสดิการดีๆจังครับ ว่าแต่ละที่จะสุดยอดขนาดไหน มีใครเขียนเป็นบทความไว้มั้ย?
::update::
เจอละครับ สวัสดิการของบริษัทใน 100 อันดับที่น่าทำงานด้วยมากที่สุด
ตรงกันข้างกับบริษัทคนไทย
maspirecreation Fri, 10/08/2012 - 12:36
ตรงกันข้างกับบริษัทคนไทย เหมือนเอาเปรียบคนไทยด้วยกัน หลายอย่าง เช่น ไม่มีโอที เวลาป่วยก็มีแต่ประกันสังคมรักษาตามมีตามเกิด
(ชวนออกทะเล)
iammeng Fri, 10/08/2012 - 12:55
In reply to ตรงกันข้างกับบริษัทคนไทย by maspirecreation
(ชวนออกทะเล) ผมหละข้องใจจริงๆนะหลายๆเรื่องเลยที่คุณภาพชีวิตคนไทยด้อยกว่าคนต่างประเทศ ทั้งเรื่องสวัสดิการ ประกันสังคม กฎหมายแรงงาน เรื่องมลพิษ รถติด เรื่องความสะอาดของบ้านเมือง เรื่องความมีระเบียบ ทำไมของเขาดีกว่าของเรา เพื่อนผมแต่ละคนที่ไปต่างประเทศกลับมาบอกกันหมดว่าเมืองเขาน่าอยู่กว่าเมืองเรา แล้วจะมีทางมั้ยที่บ้านเราจะดีขึ้นบ้างน้อ
ยอมจ่ายภาษีจากรายได้อย่างน้อย
DrRider Fri, 10/08/2012 - 13:45
In reply to (ชวนออกทะเล) by iammeng
ยอมจ่ายภาษีจากรายได้อย่างน้อย 30% มั้ยครับ ถ้ารายได้มากขึ้น อาจจ่ายถึง 50% ยอมมั้ยครับ? (อันนี้ rate ที่ออสเตรเลีย)
ยอมจ่ายถ้าไม่มีคอรัปชั่นครับ
sp19xx Fri, 10/08/2012 - 14:23
In reply to ยอมจ่ายภาษีจากรายได้อย่างน้อย by DrRider
ยอมจ่ายถ้าไม่มีคอรัปชั่นครับ
+1000000000 กลัวจ่ายไปเงินจะเ
l2aelba Fri, 10/08/2012 - 15:24
In reply to ยอมจ่ายถ้าไม่มีคอรัปชั่นครับ by sp19xx
+1000000000
กลัวจ่ายไปเงินจะเข้ากระเป๋านักการเมือง
ถ้าจ่ายไปให้สังคมจริงๆ ถ้าผมอยู่ไทยผมก็จะจ่าย
จ่ายภาษีกันแค่ 10%,20%,30%
neonicus Fri, 10/08/2012 - 15:24
In reply to ยอมจ่ายภาษีจากรายได้อย่างน้อย by DrRider
จ่ายภาษีกันแค่ 10%,20%,30% ยังโดนเอาไปแจกคนไม่เสียภาษีเรียกคะแนนเลือกตั้งกันกระจายเลย
ถ้าจ่ายกัน 50% นี่ไม่ซื้อข้าวแจกกันฟรีทุกวันตลอดชีพกันเลยหรอ
ใช่ครับเงินภาษีก้อนใหญ่จากประ
incredibles Fri, 10/08/2012 - 15:36
In reply to จ่ายภาษีกันแค่ 10%,20%,30% by neonicus
ใช่ครับเงินภาษีก้อนใหญ่จากประชาชนบางกลุ่มที่อยู่ในเมืองบางเมือง ถูกเอาไปแจกจ่ายให้กับประชาชนบางกลุ่มที่อยู่บางภาคของเมืองไทย
แนวคิดเรื่องคนไทยไม่อยากช่วยค
darkfaty Fri, 10/08/2012 - 15:39
In reply to จ่ายภาษีกันแค่ 10%,20%,30% by neonicus
แนวคิดเรื่องคนไทยไม่อยากช่วยคนไทยด้วยกันนี้แหละครับที่ทำให้ประเทศไม่ค่อยเจริญ
รวมถึงแนวคิดเรื่อง Good Governance ที่บ้านเราขาด คนทั่วไปไม่เข้าใจและไม่ยอมรับ
อย่างว่าแนวคิดนี้เพิ่มมาฮิตกันเมื่อไม่นานมานี้เอง คนวัยสามสิบสี่สิบก็คงไม่ค่อยสนใจเรียนรู้เพิ่มเติม
เขาเปลี่ยนวิธีคิดกันใหม่แล้วแต่คนทำงานแล้วยังไงก็ไม่อยากเปลี่ยนอยากทำอะไรเหมือนๆเดิม
ถ้า"นำภาษีไปพัฒนาประเทศอย่างย
YF-01 Fri, 10/08/2012 - 16:02
In reply to แนวคิดเรื่องคนไทยไม่อยากช่วยค by darkfaty
ถ้า"นำภาษีไปพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน"ผมว่าคงไม่มีใครมีปัญหานะครับ จะไปพัฒนาจังหวัดไหนอำเภอไหนก็ทำเถอะ
ปัจจุบันมัน"นำภาษีไปซื้อเสียงอย่างถูกกฏหมาย"ผ่านนโยบายแบบประชานิยมสุดขอบ โดยโดนกินหัวคิวไปเรื่อยๆระหว่างทาง แถมดันเป็นทุกพรรคด้วย
นอกจากไม่ยั่งยืนแล้วยังไปถึงไม่ครบอีกต่างหาก ขัดหลักธรรมาภิบาลเต็มๆ
เห็นด้วยครับถ้าทำประโยคแรกของ
darkfaty Fri, 10/08/2012 - 16:39
In reply to ถ้า"นำภาษีไปพัฒนาประเทศอย่างย by YF-01
เห็นด้วยครับถ้าทำประโยคแรกของคุณ YF-01 โดยที่ไม่มีใครมีปัญหา มันคงจะแก้ประโยคสองได้อย่างยั่งยืนเลยครับ แต่มันคงทำไม่ได้ในประเทศเรา เพราะต่อให้อยากทำตามหลัก Good Governance แต่ก็ไม่สามารถทำได้
จริง ๆ
hisoft Fri, 10/08/2012 - 22:34
In reply to ถ้า"นำภาษีไปพัฒนาประเทศอย่างย by YF-01
จริง ๆ ผมขัดใจเรื่องบริจาคเงินภาษีหนึ่งร้อยให้พรรคการเมืองมากเลยหล่ะ - -" ถ้า 20 ล้านคนเลือกใช้วิธีนี้ เงินภาษีก็หายไป 20,000 ล้านบาทแล้วนะ
เห
lancaster Sat, 11/08/2012 - 14:13
In reply to จริง ๆ by hisoft
เห ส่วนที่บริจาคมันคือส่วนที่ได้คืนไม่ใช่รึ
ลองมาอยู่เขมรดูมั้ยครับ
superballsj2 Sat, 11/08/2012 - 12:02
In reply to (ชวนออกทะเล) by iammeng
ลองมาอยู่เขมรดูมั้ยครับ แล้วคุณจะรู้สึกดีใจที่ได้อยู่ประเทศไทย :P
ผมโดนเด็ดกว่านั้นครับ
netfirms Fri, 10/08/2012 - 13:01
In reply to ตรงกันข้างกับบริษัทคนไทย by maspirecreation
ผมโดนเด็ดกว่านั้นครับ ไม่จ่ายเงินเดือนเดือนสุดท้ายให้ผมตอนผมลาออก ไม่น่าเชื่อบริษัทคนไทยแบบนี้ก็มีด้วย
ฟ้องเลยครับ ยังไงก็ชนะ
Zatang Fri, 10/08/2012 - 13:57
In reply to ผมโดนเด็ดกว่านั้นครับ by netfirms
ฟ้องเลยครับ ยังไงก็ชนะ เรื่องแรงงานเค้าจัดหาทนายให้ด้วย นอกจากเดือนสุดท้ายแล้วยังต้องได้ชดเชยตามอายุงานด้วย ช่วงยังไม่มีงานทำขอรับเงินช่วยเหลือจากรัฐได้อีก 3 เดือน แยกต่างหาก
ขอบคุณครับ
netfirms Fri, 10/08/2012 - 14:18
In reply to ฟ้องเลยครับ ยังไงก็ชนะ by Zatang
ขอบคุณครับ ตอนแรกผมก็คิดว่าจะไม่ฟ้องเหมือนกันครับ แต่ลองคิดๆดูเอาสักหน่อยดีมั้ยน้า เพราะผมก้ไม่ได้ยุ่งอะไร ว่างๆงานอยู่
จัดเลยครับ
dangsystem Fri, 10/08/2012 - 14:40
In reply to ขอบคุณครับ by netfirms
จัดเลยครับ
ฟ้องครับ ฟ้องฟรีที่ศาลแรงงาน
kowito Fri, 10/08/2012 - 16:45
In reply to ขอบคุณครับ by netfirms
ฟ้องครับ ฟ้องฟรีที่ศาลแรงงาน มีอะไรปรึกษาได้ครับ ของผมก็กำลังอยู่ในระหว่างดำเนินคดี ลักษณะนี้นะ ถ้าฟ้องดีๆ ได้เงินมาบาน ต้องเอาให้เข็ด อย่าให้เอาเปรียบใครได้อีก
จัดเลยครับ
Pinery Fri, 10/08/2012 - 21:58
In reply to ขอบคุณครับ by netfirms
จัดเลยครับ
เอาเลยครับ
superballsj2 Sat, 11/08/2012 - 11:59
In reply to ขอบคุณครับ by netfirms
เอาเลยครับ อย่าให้เค้าเอาเปรียบคนอื่นจนเคยตัว
ผมก็โดนครับ แต่บริษัทคนมาเลย์
xnone Fri, 10/08/2012 - 13:56
In reply to ผมโดนเด็ดกว่านั้นครับ by netfirms
ผมก็โดนครับ แต่บริษัทคนมาเลย์ เดือนสุดท้ายผมบอกเขาแล้วว่าไม่ทำ
แต่ผมก็ไปทำงานตามเวลาปรกติ ก่อนถึงตอนน้องออก ทำรายงานทุกอย่างให้ อย่างดีเพื่อส่งงาน
แนะนำแนวทางทุกอย่างให้ ว่ามีอะไรดีไม่ดี เขียนสรุปให้หมด
เรียกว่าถ้าเขาเอาข้อมูลนี้ไปก็เอาไปประชุมถกเถียงกันได้ เปลี่ยนได้เยอะ
แต่เขาไม่ให้เงิน สิบกว่าวันที่ผมไปทำครับ
ไม่แปลกใจเท่าไหร่ แต่คงไม่ได้ยุ่งกันแล้วบริษัทนี้ ^^;
ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่มาแลกเปล
netfirms Fri, 10/08/2012 - 14:21
In reply to ผมก็โดนครับ แต่บริษัทคนมาเลย์ by xnone
ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่มาแลกเปลี่ยนกันครับ ผมทำงานมาสองบริษัทไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน อึ้งเลยครับ
มันผิดกฎหมายเต็มๆเลยน่ะครับจั
darkfaty Fri, 10/08/2012 - 15:41
In reply to ผมโดนเด็ดกว่านั้นครับ by netfirms
มันผิดกฎหมายเต็มๆเลยน่ะครับจัดเลยครับ ไม่ใช่แค่เพื่อตัวเราแต่เพื่อสั่งสอนให้บริษัทที่เห็นแก่ตัวพวกนี้ได้รู้สำนึกบ้าง
จากข่าวนั้น แปลได้ง่ายๆว่า
scalopus Fri, 10/08/2012 - 12:43
จากข่าวนั้น แปลได้ง่ายๆว่า เอ็งทำงานให้ข้าจนกว่าจะตายเถอะ ไม่ต้องห่วงนะ ถ้าเอ็งตายในหน้าที่ ข้าจะดูแลลูกหลานของเอ็งให้เอง. เอ็งมีหน้าที่โค้ดอย่างเดียว ไม่ต้องทำอะไรอย่างอื่นแล้ว.
ออกแนว
BLiNDiNG Fri, 10/08/2012 - 13:00
In reply to จากข่าวนั้น แปลได้ง่ายๆว่า by scalopus
ออกแนว ไม่ต้องกังวลเรื่องอื่นๆอีกต่อไป ทุ่มพลังสมองมากับงานเลย
เหยดมาก สุดยอดจริง ๆ
Be1con Fri, 10/08/2012 - 12:47
เหยดมาก สุดยอดจริง ๆ
GO! GO! GOOGLE GO!
inkirby Fri, 10/08/2012 - 12:50
GO! GO! GOOGLE GO!
ถ้าอันนี้รวมคนตัดหญ้า กับยาม
adente Fri, 10/08/2012 - 12:57
ถ้าอันนี้รวมคนตัดหญ้า กับยาม ผมคงได้ลุ้น ฮา
ผมว่าเขา out source เอานะ
darkleonic Fri, 10/08/2012 - 14:21
In reply to ถ้าอันนี้รวมคนตัดหญ้า กับยาม by adente
ผมว่าเขา out source เอานะ
Google
sakoolar Fri, 10/08/2012 - 12:58
Google ประเทศไทยรับคนส่งเอกสาร หรือคนขับรถไหมครับ
ถ้าสมัครไม่ได้
hellonatz Fri, 10/08/2012 - 13:16
ถ้าสมัครไม่ได้ เป็นเป็นการ์ดเสื้อแดงได้ 7.25 ล้าน เยอะพอกัน
การเมืองไม่ดีนะครับ -
EThaiZone Fri, 10/08/2012 - 13:21
In reply to ถ้าสมัครไม่ได้ by hellonatz
การเมืองไม่ดีนะครับ - (ไม่ดีที่จะเอามาพูด)
กูเกิลมาขยายบริษัทที่ไทยเหอะ!
tongtree27 Fri, 10/08/2012 - 13:29
กูเกิลมาขยายบริษัทที่ไทยเหอะ!
+10
iPongHD Fri, 10/08/2012 - 13:52
In reply to กูเกิลมาขยายบริษัทที่ไทยเหอะ! by tongtree27
+10
ก็มีแล้วนี่ครับ
zipper Fri, 10/08/2012 - 14:16
In reply to กูเกิลมาขยายบริษัทที่ไทยเหอะ! by tongtree27
ก็มีแล้วนี่ครับ
ผมว่าคนเม้น
skuma Fri, 10/08/2012 - 18:23
In reply to ก็มีแล้วนี่ครับ by zipper
ผมว่าคนเม้น เค้าเข้าใจว่ามีแล้วนะครับ แต่แค่อยากให้มันขยายมากไปกว่านี้
เพราะ Google Thailand เน้นด้านการตลาด พวก Adsense ซะมากกว่า ด้านอื่นๆ อะ
ตอนนี้
iPongHD Fri, 10/08/2012 - 21:33
In reply to ก็มีแล้วนี่ครับ by zipper
ตอนนี้ เช่าเป็นสำนักงานชั่วคราวครับ ! เล็กๆเองๆ ^^
ก็มีแล้วนิครับ
tonkung Fri, 10/08/2012 - 14:16
In reply to กูเกิลมาขยายบริษัทที่ไทยเหอะ! by tongtree27
ก็มีแล้วนิครับ
https://plus.google.com/u/0/1
xnone Fri, 10/08/2012 - 14:21
In reply to กูเกิลมาขยายบริษัทที่ไทยเหอะ! by tongtree27
https://plus.google.com/u/0/100395172310311078898/about
ถ้า Google รับคนชงกาแฟ
xnone Fri, 10/08/2012 - 13:57
ถ้า Google รับคนชงกาแฟ เช็ดพื้น แล้วได้ สวัสดิการแบบนี้ด้วยผมไปทำอ่ะครับ
อ้าวกรรมลืมไปยังไม่ได้แต่งงานมีลูกมีเมียนี่หว่า O_o
เหยดมาก
Not Available … Fri, 10/08/2012 - 14:19
เหยดมาก
ใครเป็นลูกคุณปู่อายุ 83
JiHuay Fri, 10/08/2012 - 14:22
ใครเป็นลูกคุณปู่อายุ 83 ปีคนนั้นเตรียมตัวเลยนะฮะ ได้รับเงินเดือน 50% 10 ปี 555+
แหมๆ ปู่แกอาจจะอายุยืน 100
iammeng Fri, 10/08/2012 - 14:30
In reply to ใครเป็นลูกคุณปู่อายุ 83 by JiHuay
แหมๆ ปู่แกอาจจะอายุยืน 100 ปีก็ได้น้า ...แต่อยากรู้จริงๆปู่แกทำตำแหน่งอะไร
ที่ปรึกษาอาวุโส แลร์รี่ เพจ
JiHuay Fri, 10/08/2012 - 15:24
In reply to แหมๆ ปู่แกอาจจะอายุยืน 100 by iammeng
ที่ปรึกษาอาวุโส แลร์รี่ เพจ และ เซอร์เกย์ บริน
ปล. ผมเดา
กูเกิ้ลประกันชีวิต -0-''
Bluetus Fri, 10/08/2012 - 14:40
กูเกิ้ลประกันชีวิต -0-''
ที่ไม่ใช่แค่มีตังก็สมัครได้
noppakun_dkb Fri, 10/08/2012 - 15:45
In reply to กูเกิ้ลประกันชีวิต -0-'' by Bluetus
ที่ไม่ใช่แค่มีตังก็สมัครได้
ชักอยากไปเป็น นักการที่กูเกิล
natthavat28 Fri, 10/08/2012 - 14:53
ชักอยากไปเป็น นักการที่กูเกิล ละ
แล้วไม่รับคนใหม่หรอ? (แซวเล่น
Nics Fri, 10/08/2012 - 15:08
แล้วไม่รับคนใหม่หรอ?
(แซวเล่นนะคับ สวัสดิการต่างชาตินี่ดีกันจังเนอะ ตอนนั้นก็มีบริษัทที่ให้ตังค์ไปพักร้อนด้วย)
เหมือนจะง่ายนะครับ
thegodth Fri, 10/08/2012 - 15:23
เหมือนจะง่ายนะครับ ต้องอย่าลืมว่าเป็นพนักงาน outsource มันง่ายกว่าเป็น permanent บางคนเป็น outsource ที่เดิม 10 ปี ยังไม่ได้เป็น permanent เลย ผมว่าเขาจะแจกแบบนี้ได้จริงๆ คือคนที่ยอมรับแล้วเท่านั้น ซึ่งคงไม่ง่าย
ขอเป็นคนสวนได้มั้ย
btoy Fri, 10/08/2012 - 15:48
ขอเป็นคนสวนได้มั้ย จะปลูกต้นไม้ให้งามๆเลย ^^
อิจฉาพนักงาน Google Thailand
Bank14 Fri, 10/08/2012 - 16:39
อิจฉาพนักงาน Google Thailand
แล้วการสนับสนุน Do not track
nottoscale Fri, 10/08/2012 - 16:39
แล้วการสนับสนุน Do not track จะกระเทือนสวัสดิการพวกนี้มั้ยเนี่ย
คิดว่าจะได้กันง่ายๆหรอครับ
figgaro Fri, 10/08/2012 - 18:16
คิดว่าจะได้กันง่ายๆหรอครับ ก่อนจะได้ ถ้าเค้าจ้างออกก่อน ก็ไม่ได้ แถมส่วนใหญ้คนที่เค้าทำงาน Google คงจะมีน้อยคนที่อยากอยู่ไปจนตาย เพราะว่าการแข่งขันสูงหลายๆคนเข้าไปแล้วพอได้ประสบการณ์คงออกไปเปิดบริษัทเองมากกว่า ไม่ก็ถูกซื้อตัวไปบริษัทอื่น
It's mostly not for the ones
McKay Fri, 10/08/2012 - 19:08
In reply to คิดว่าจะได้กันง่ายๆหรอครับ by figgaro
It's mostly not for the ones who will work and live till death. It is for the ones who would die by accident while being at the company.
ประเด็นสำคัญคือ คุณต้องตาย!
F16 Fri, 10/08/2012 - 20:03
ประเด็นสำคัญคือ คุณต้องตาย!
/me
inkirby Fri, 10/08/2012 - 20:12
In reply to ประเด็นสำคัญคือ คุณต้องตาย! by F16
/me ก้มหน้าก้มตาเขียนชื่อลงสมุดปกดำ
ไปดูเงินฌาปนกิจของครู(สนับสนุ
Architec Fri, 10/08/2012 - 20:18
In reply to ประเด็นสำคัญคือ คุณต้องตาย! by F16
ไปดูเงินฌาปนกิจของครู(สนับสนุนโดยศธ.)เถอะครับ เยอะโคตรๆ ถ้าเป็นอะไรขึ้นมานี่ลูกหลานสบาย แต่คนทำไม่ได้ใช้ด้วยนี่สิ
มีชีวิตอยู่
iPongHD Fri, 10/08/2012 - 21:36
In reply to ประเด็นสำคัญคือ คุณต้องตาย! by F16
มีชีวิตอยู่ สวัสดิการเค้าก็ดีครับ
ไม่ตาย น่าจะดีที่สุดนะครับ =
sudloa Fri, 10/08/2012 - 21:46
ไม่ตาย น่าจะดีที่สุดนะครับ = =
อยากตายกันขึ้นมาทันที?
PaPaSEK Fri, 10/08/2012 - 23:55
อยากตายกันขึ้นมาทันที?
นึกถึงบิลบอร์ดรับสมัครงานขึ้น
iStyle Sat, 11/08/2012 - 20:42
นึกถึงบิลบอร์ดรับสมัครงานขึ้นมาในทันที