ประธานบอร์ดคนใหม่ของโนเกีย Risto Siilasmaa ซึ่งเพิ่งมารับตำแหน่งเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ได้ให้สัมภาษณ์กับรายการทอล์คโชว์แห่งหนึ่งว่า บริษัทได้เตรียมแผนสำรองเอาไว้แล้วในกรณีที่วินโดวส์โฟนที่ใช้ Windows Phone 8 ไม่ได้เป็นไปตามที่บริษัทคาดหวังเอาไว้ แต่บริษัทก็เชื่อมั่นว่าระบบปฏิบัติการใหม่นี้จะประสบความสำเร็จ
ยังไม่มีใครทราบเหตุผลว่า ทำไมประธานบอร์ดคนใหม่ถึงพูดถึงแผนสำรองในที่สาธารณะเช่นนี้
Siilasmaa ยังได้กล่าวถึงการตัดสินใจของโนเกียที่เปลี่ยนมาใช้ Windows Phone แทน Symbian ว่า เป็นเพราะส่วนแบ่งตลาดของแพลตฟอร์ม Symbian นั้นลดลงตั้งแต่ปี 2008 จนเกือบจะเป็นศูนย์นั่นเอง นอกจากนั้นเขายังยืนยันว่าสนับสนุนซีอีโอ Stephen Elop อยู่ โดยกล่าวว่า Elop เข้ามาในช่วงที่ยากลำบากและการบริหารของเขาก็ดีและโปร่งใส ถึงแม้เขาจะถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่ามูลค่าหุ้นนั้นลดลงอย่างต่อเนื่องก็ตาม
แผนสำรองคือขายบริษัทให้ไมโครซอฟท์?
ที่มา: YLE.fi ผ่าน Neowin.net
on
แผนเข้าท่า ไม่เลวๆ
sachikogear Mon, 02/07/2012 - 14:59
แผนเข้าท่า ไม่เลวๆ
Pureview ก็พอแล้ว แผนสำรอง
TeamKiller Mon, 02/07/2012 - 15:04
Pureview ก็พอแล้ว แผนสำรอง กินขาดทุกยี่ห้อ
+10000000000
supakornsn Mon, 02/07/2012 - 17:01
In reply to Pureview ก็พอแล้ว แผนสำรอง by TeamKiller
+10000000000
win8 + Pureview
incredibles Mon, 02/07/2012 - 17:53
In reply to Pureview ก็พอแล้ว แผนสำรอง by TeamKiller
win8 + Pureview ขอแค่นี้ก็ซื้อแล้ว
pureview ไร้ค่าสำหรับผมนะ
Faln Mon, 02/07/2012 - 19:20
In reply to win8 + Pureview by incredibles
pureview ไร้ค่าสำหรับผมนะ แต่ละคนสนใจสิ่งไม่เหมือนกัน
ไม่มีแผนสองพลาดมาก็ลาก่อน nokia สิครับ
ในความเห็นของคุณ
thedesp Mon, 02/07/2012 - 19:07
In reply to Pureview ก็พอแล้ว แผนสำรอง by TeamKiller
ในความเห็นของคุณ
รอเหมือนกัน WP8 + Pureview
choke_08 Mon, 02/07/2012 - 19:40
In reply to Pureview ก็พอแล้ว แผนสำรอง by TeamKiller
รอเหมือนกัน WP8 + Pureview มาเมื่อไหร่จัดแน่
ผมด้วยครับ WP8+PureView
illusion Mon, 02/07/2012 - 20:06
In reply to Pureview ก็พอแล้ว แผนสำรอง by TeamKiller
ผมด้วยครับ WP8+PureView รอจริงจังเลยนะนี่
ในความคิดของผม
Prestige Mon, 02/07/2012 - 15:04
ในความคิดของผม อยากให้ขายให้ไมโครซอฟต์นะ จะได้ทำโทรศัพท์ที่มี Hardware เป็นหนึ่งเดียวกันกับ OS เหมือนกับที่ iPhone เป็น เพราะใจยังรักโนเกียอยู่
ขายให้ ms สิครับ
put4558350 Mon, 02/07/2012 - 17:56
In reply to ในความคิดของผม by Prestige
ขายให้ ms สิครับ หุ้นจะใด้หมดค่าไปเลย
เพราะหลังจาก elop เข้ามาดันให้ nokia ไช้ wp แนวคิดเรื่องการสมคบคิดก็โตขึ้น (โดยบอกว่า elop โดนบอกว่าเป็น spy จาก microsoft) วินาทีนี้ขายสิครับ คนที่ถือหุ้นของ nokia อยู่พร้อมที่จะขายเช่นกัน
ไม่เกี่ยวเลยครับ ms ซื้อ
incredibles Mon, 02/07/2012 - 18:15
In reply to ขายให้ ms สิครับ by put4558350
ไม่เกี่ยวเลยครับ ms ซื้อ Nokia ไม่ได้แปลว่าหุ้นจะหมดค่าครับ
มันก็ต้องตกแรงๆ นั้นแหละ
put4558350 Mon, 02/07/2012 - 21:59
In reply to ไม่เกี่ยวเลยครับ ms ซื้อ by incredibles
มันก็ต้องตกแรงๆ นั้นแหละ
ถ้า MS ซื้อจริง
tk719 Mon, 02/07/2012 - 23:38
In reply to มันก็ต้องตกแรงๆ นั้นแหละ by put4558350
ถ้า MS ซื้อจริง ผมว่าหุ้นจะขึ้นมากกว่านะ
ตอน ms
put4558350 Mon, 02/07/2012 - 23:58
In reply to ถ้า MS ซื้อจริง by tk719
ตอน ms จะชื้อก็น่าจะขึ้นจริงๆแหละครับ ชื้อกันเสร็จแล้วน่าจะลงทันที เพราะ
แต่ไม่รวมกรณี merge เป็น บ. เดียวกันไปเลยนะ
แผนสำรองคือ Lumia Android
jack8855 Mon, 02/07/2012 - 15:05
แผนสำรองคือ Lumia Android Edition?
ทั้งนี้ทั้งนั้น
leonoinoi Mon, 02/07/2012 - 15:08
ทั้งนี้ทั้งนั้น เพราะโนเกียฝืนไม่ทำ android (และคงไม่คิดว่า android จะเข้มแข็งเร็วขนาดนี้) แต่อย่างว่าถ้า nokia ทำ android แต่แรก ผมก็ยังนึกไม่ออกว่าจะสู้ samsung ที่เถื่อนขนาดนี้ได้หรือเปล่า (แต่อาการคงดีกว่าตอนนี้มาก อย่างน้อยก็คงไม่ต้องคิด ว่าจะขายบริษัทให้ใครดี)
หาก nokia
folkeza Mon, 02/07/2012 - 15:14
In reply to ทั้งนี้ทั้งนั้น by leonoinoi
หาก nokia ทำหุ่นเขียวจริงตั้งแต่แรกๆผมว่าชนะ samaung แบบขาดลอยแน่นอน นึกถึง ลูเมียใส่แอนดรอยสิครับ หึหึ อีกอย่างโนเกียมีฐานลูกค้ามากกว่าซัมซุงมาก
808 ใส่ ANDROID 22,000 บาท
runnary Mon, 02/07/2012 - 15:21
In reply to หาก nokia by folkeza
808 ใส่ ANDROID 22,000 บาท ก็จัดครับ
NK ไม่เอาแอนดรอยแล้วยังดัน
Sephanov Mon, 02/07/2012 - 16:39
In reply to หาก nokia by folkeza
NK ไม่เอาแอนดรอยแล้วยังดัน Symbian ออกมาสู้ แถมยังให้ Meego เป็นแผนสำรองอีก มั่นใจตัวเองมากก แต่ก็นะ ถ้าทำ Android แต่แรกก็สิ้นเรื่องแล้ว SS ก็คงไม่เกิด
google ไม่เอา nokia
Diew Mon, 02/07/2012 - 17:16
In reply to NK ไม่เอาแอนดรอยแล้วยังดัน by Sephanov
google ไม่เอา nokia ตั้งแต่แรกครับ ทำไมคนยังชอบคิดว่า nokia ไม่เอา android กันอยู่อีก
???? หรอครับ ไม่เคยรู้ แต่ถ้า
PiKO Mon, 02/07/2012 - 17:30
In reply to google ไม่เอา nokia by Diew
???? หรอครับ ไม่เคยรู้
แต่ถ้า NOKIA จะใช้ Android จริงๆ ก็ใช้ได้นิครับ
อ่านข่าวเก่า(จำไม่ได้ว่าอยู่ใ
Orion Mon, 02/07/2012 - 19:53
In reply to ???? หรอครับ ไม่เคยรู้ แต่ถ้า by PiKO
อ่านข่าวเก่า(จำไม่ได้ว่าอยู่ในข่าวไหน) nokia เคยเสนอไปที่ Google ก่อน MS นะเหมือนจะขอปรับแต่งเยอะ GG เลยไม่ยอม (ความคิดเห็นของผมคาดว่า Nokia จะเอาแผนที่ กับระบบนำทางของตัวเองไปใส่แทนของ GG)
หากเป็นจริงขอเหตุผลด้วยครับ
folkeza Mon, 02/07/2012 - 17:53
In reply to google ไม่เอา nokia by Diew
หากเป็นจริงขอเหตุผลด้วยครับ เพราะหาก nokia ใช้แอนดรอย อาจทำให้แอนดรอยติดตลาดมากกว่านี้ก็เป็นได้ครับ
กูเกิ้ลไม่เอาโนเกีย
O.J. Mon, 02/07/2012 - 23:13
In reply to google ไม่เอา nokia by Diew
กูเกิ้ลไม่เอาโนเกีย ก็มีแต่ทาง อีโลป เองไม่ใช่หรือที่ออกมาพูด ทางแอนดรอยไม่เคยยอมรับ หรือ ปฎิเสธ ด้วยซ้ำ โดยส่วนตัวผมไม่ค่อยอยากจะเชื่ออะไรที่ตา CEO นี่เป่าหูสาวกโนเกียเลย
android เป็นระบบเปิด
manster Tue, 03/07/2012 - 10:25
In reply to google ไม่เอา nokia by Diew
android เป็นระบบเปิด โนเกียจะเอาไปทำไม่น่ายาก
ผมเดาว่า โนเกียคงต้องการเป็นมากกว่าพาร์ทเนอร์ธรรมดา ซึ่งกูเกิลคงปฏิเสธ เพราะคงทำให้ไม่ได้
ผมเลยสรุปเลยว่า โนเกียต่างหาก ที่ไม่เอาแอนดรอย เพราะกูเกิลไม่ให้ exclusive มากพอ
ตอนนั้น โนเกียคุมตลาดมือถืออยู่ คงมีอำนาจต่อรองมากแต่ในมุมของกูเกิล เป็นโอเอสใหม่ เชิญคนมาร่วมวงเยอะ ถ้าให้ exclusive โนเกีย อาจจะทำให้ความเชื่อมั่นลดลง หรือแนวทางของโอเอสต้องขึ้นกับโนเกีย ซึ่งไม่ดีซักอย่างกับแอนดรอย
กำลังนึกๆ ตาม วัสดุ งานประกอบ
nrml Mon, 02/07/2012 - 17:27
In reply to หาก nokia by folkeza
กำลังนึกๆ ตาม วัสดุ งานประกอบ ความสวย(ความคิดเห็นส่วนบุคคล)คงต้องยกให้ แต่เสป็คในราคาที่ใกล้เคียงกันแพ้ยี่ห้ออื่นหลุดลุ่ย 0_o
สเป็คคิดว่าหากใช้แอนดรอยก็คงแ
folkeza Mon, 02/07/2012 - 17:55
In reply to กำลังนึกๆ ตาม วัสดุ งานประกอบ by nrml
สเป็คคิดว่าหากใช้แอนดรอยก็คงแรงพอๆกันแหล่ะครับ แค่ pureview เลน carl zeiss ก็เหลือแหล่ครับ
ผมว่ายี่ห้อ Lens นี่เป็นแค่
tk719 Mon, 02/07/2012 - 23:40
In reply to สเป็คคิดว่าหากใช้แอนดรอยก็คงแ by folkeza
ผมว่ายี่ห้อ Lens นี่เป็นแค่ Gimmick มากๆ ฮ่าๆๆ
Samsung เถื่อนยังไงเหรอครับ?
walun Mon, 02/07/2012 - 15:22
In reply to ทั้งนี้ทั้งนั้น by leonoinoi
Samsung เถื่อนยังไงเหรอครับ?
น่าจะเกลื่อนรึเปล่า
xxa Mon, 02/07/2012 - 15:41
In reply to Samsung เถื่อนยังไงเหรอครับ? by walun
น่าจะเกลื่อนรึเปล่า
คงเป็นศัพท์วัยรุ่นครับ
giogio Mon, 02/07/2012 - 15:53
In reply to Samsung เถื่อนยังไงเหรอครับ? by walun
คงเป็นศัพท์วัยรุ่นครับ หมายถึง spec โหดมวากเมื่อเทียบกับชาวบ้าน ราวๆนั้น
แปลเป็นศัพท์ชาวบ้านได้ว่า
pd2002 Mon, 02/07/2012 - 16:33
In reply to Samsung เถื่อนยังไงเหรอครับ? by walun
แปลเป็นศัพท์ชาวบ้านได้ว่า "จัดหนัก จัดไว ดุดัน โหด เอาจริง" ครับ
ผมว่า "เถื่อน"
PiKO Mon, 02/07/2012 - 17:31
In reply to Samsung เถื่อนยังไงเหรอครับ? by walun
ผมว่า "เถื่อน" ก็เคลียร์ดีนะครับ 555+
เคยดูหนัง tears of the sun
I3assy Tue, 03/07/2012 - 09:09
In reply to Samsung เถื่อนยังไงเหรอครับ? by walun
เคยดูหนัง tears of the sun มั้ย ดูทหารไนจีเรียสิ นั่นแหละ คือเถื่อน
อยากให้ Symbian
Alcard Mon, 02/07/2012 - 15:11
อยากให้ Symbian ยกengineใหม่ยกชุดจริงๆ
เขียนเป็น OS ใหม่
shikima Mon, 02/07/2012 - 15:42
In reply to อยากให้ Symbian by Alcard
เขียนเป็น OS ใหม่ น่าจะง่ายกว่าครับ
จาก ปสก ที่เคยสัมผัสมันมาทั้งในฐานะ user และ dev
แผนสำรอง : ไล่ Elop กลับ
mr_tawan Mon, 02/07/2012 - 16:20
แผนสำรอง : ไล่ Elop กลับ Microsoft ?
แผนสำรอง กลับไปเน้นตลาดโทรศัพ
neonicus Mon, 02/07/2012 - 16:47
แผนสำรอง
กลับไปเน้นตลาดโทรศัพท์เครื่องละพันรึเปล่า
CEO คนนี้ทำงานเก่งจริงๆเลย
ทั้งถล่มหุ้น ถล่มภาพลักษณ์
ลองอ่านใหม่อีกสักรอบนะครับ...
raindrop Mon, 02/07/2012 - 17:33
In reply to แผนสำรอง กลับไปเน้นตลาดโทรศัพ by neonicus
ลองอ่านใหม่อีกสักรอบนะครับ...ว่าใครที่ออกมาให้ข่าว
โอเคครับ กลับไปอ่านมาละ เหอๆ
neonicus Mon, 02/07/2012 - 17:51
In reply to แผนสำรอง กลับไปเน้นตลาดโทรศัพ by neonicus
โอเคครับ กลับไปอ่านมาละ
เหอๆ
แผนสำรองคือ Android ?
zerntrinos Mon, 02/07/2012 - 17:05
แผนสำรองคือ Android ?
แผนสำรอง เราจะรอ BB10 จาก
lingjaidee Mon, 02/07/2012 - 17:20
แผนสำรอง เราจะรอ BB10 จาก Rim ... -_-'
แผนสำรอง ออกสินค้า
ajaxpp Mon, 02/07/2012 - 17:38
แผนสำรอง ออกสินค้า premium-retro ดีกว่า เช่น 8250 3310 ใส่กล้องautofocus เปลี่ยนข้างในเป็นแบต 2500 ในtheme เดิมๆของ s40 แค่นี้ก็ขายได้แล้ว
จะขายหรือไม่ขายก็ไม่ต่างอะไร
BlackForest Mon, 02/07/2012 - 18:30
จะขายหรือไม่ขายก็ไม่ต่างอะไร เพราะทุกวันนี้ก็เหมือน Microsoft ซื้อไปแล้ว (ราคาถูกด้วยน่ะ)
แผน คือ เอาโทรศัพท์ที่เป็น
woravik Mon, 02/07/2012 - 18:47
แผน คือ เอาโทรศัพท์ที่เป็น Android ราคาถูก ที่ทำทิ้งไว้มาขาย ในตลาดล่างแทน 5555+
เอา MeeGo คืนมาด่วนเลย
Architec Mon, 02/07/2012 - 18:50
เอา MeeGo คืนมาด่วนเลย
+440277
inkirby Mon, 02/07/2012 - 18:58
In reply to เอา MeeGo คืนมาด่วนเลย by Architec
+440277
บอกตามตรง ผมไม่เห็นวี่แววว่า
hisoft Mon, 02/07/2012 - 21:08
In reply to เอา MeeGo คืนมาด่วนเลย by Architec
บอกตามตรง ผมไม่เห็นวี่แววว่า MeeGo จะเกิดได้เลยนะครับ - -" อารมณ์พอ ๆ กับ WebOS เลยล่ะ
คงดังแบบ Symbian
PaPaSEK Mon, 02/07/2012 - 22:05
In reply to บอกตามตรง ผมไม่เห็นวี่แววว่า by hisoft
คงดังแบบ Symbian ครับคือดังในฐานะ OS ของ Nokia
ต่างกันนะ
O.J. Tue, 03/07/2012 - 09:40
In reply to บอกตามตรง ผมไม่เห็นวี่แววว่า by hisoft
ต่างกันนะ ลองดูข่าวต่างประเทศตอนมีข่าวว่า HTC จะซื้อ Web OS หรือ Meego มาใช้ดีกว่ากันสิ ว่าที่นั่นเค้ามีกระแสตอบรับต่างกันขนาดไหนระหว่าง os 2 ตัวนี้
มันเห็นแววมาตั้งแต่ Elop
plawanja Mon, 02/07/2012 - 19:24
มันเห็นแววมาตั้งแต่ Elop ออกมาดับอนาคต Meego ที่เพิ่งจะวางขายไม่กี่เดือนแล้วล่ะครับ คนซื้อ Meego ไปเซ็งจิตกันเป็นแถวเหมือนโดนหลอกขาย Limited Edition
ล่าสุดอุตส่าห์ช่วย Microsoft หลอกขาย WP7 มาได้ตั้งหลายรุ่น ไหนว่าเป็นพาร์ทเนอร์ที่ใกล้ชิด ไหงไม่รู้ว่า WP7 เป็นแค่ "ทางผ่าน" ถ้าเป็นคนสนิทจริงน่าจะรอจัด WP8 เลยดีกว่าไหม?
จากข่าวนี้ถ้าไปถาม Elop อาจจะบอกว่า "การทุบราคาหุ้นและขายกิจการให้ M$ ที่จริงแล้วเป็นเป้าหมายหลักของเรา" ก็ได้
เริ่มแล้วครับๆ
sukitja Mon, 02/07/2012 - 20:36
เริ่มแล้วครับๆ จริงๆแล้วเป็นแผนการของไมโครซอฟท์ ภายในคุยกันแล้วว่าจะซื้อ Nokia แต่ Nokia จะเสียหน้า แล้วมันจะทำให้การตลาดตกต่ำลงไปอีก MS ก็เลยจับมือกับ Nokia ปล่อย WP7 ออกมาด้วย Lumia แล้วก็ทอดทิ้ง Lumia โดยให้ Nokia ได้ทุนคืนไปบ้างจากคนที่ซื้อ Lumia ไปแล้ว หลังจากนั้นก็เริ่มทำเหมือนว่าจะไปไม่รอด จากที่เคยบอกว่าจะไม่ซื้อ Nokia พอ Nokia เจ๊งเพราะ WP ก็ทำให้ MS ต้องซื้อ Nokia อย่างเลี่ยงไม่ได้ และส่งผลให้ Nokia ไม่เสียหน้าที่เจ๊ง เพราะสาเหตุมาจาก MS ส่วน MS ก็ได้ Nokia ไปตามแผนที่วางไว้ พร้อมปล่อย Update สุดเพอร์เฟคให้กับ WP8 ทำให้กู้ชื่อกลับมาได้อีกครับ The End
...ไปเรื่อย
นี้คิดมากกันไปหรือเปล่าครับ
pasuth73 Mon, 02/07/2012 - 22:01
นี้คิดมากกันไปหรือเปล่าครับ ส่วนตัวผมว่าผมใช้Lumia Happy กว่า แอนดรอย์เยอะ(เบื่อไปไหนก็แอนดรอย์เหมือนกันๆหมด มันดียังไงผมก็ไม่เห็นคุณค่ามันมากกว่าแอฟถ่ายรูปเยอะ กับแอฟเกมเยอะ- -)
ของผมเป็น tools
zerntrinos Mon, 02/07/2012 - 22:11
In reply to นี้คิดมากกันไปหรือเปล่าครับ by pasuth73
ของผมเป็น tools มาเป็นอันดับหนึ่ง ถ่ายรูปเป็นเรื่องรอง ส่วนเกมส์ไม่เล่นเลย
ผมว่า เรื่องการใช้งานเนี่ย Android มาเป็นอันอันหนึ่ง ส่วน Entertainment ยกให้ iPhone
ส่วน WP ผมก็อยากใช้ครับ แต่ยังรอต่อไป ให้มันทำอะไรได้มากกว่านี้ก่อน
เห็นด้วยครับ ผมให้แอนดรอยมาที
manster Tue, 03/07/2012 - 09:15
In reply to ของผมเป็น tools by zerntrinos
เห็นด้วยครับ
ผมให้แอนดรอยมาที่1 เพราะระบบเปิด toolเยอะ อิสระ
ที่สองให้ iphone เพราะเนี๊ยบ และลื่นมาก
ส่วน wp จะมาแนวเดียวกับ iphone คือระบบปิด เน้นเนียบ แต่คาดว่าไม่น่าสู้ได้ ลองแล้วยังไง iphone ก็ลื่นกว่า แอปเยอะ จอสวย เครื่องสวย มี brand position สูงกว่า wp ทำให้คนถือรู้สึกเหนือกว่า โดยเฉพาะวัยรุ่น
+1 เกม เป็นเหตุผลสุดท้าย
PowerMax Tue, 03/07/2012 - 09:53
In reply to เห็นด้วยครับ ผมให้แอนดรอยมาที by manster
+1 เกม เป็นเหตุผลสุดท้าย ในการเลือกโทรศัพท์ มีก็เล่น ไม่มีัก็ช่างมัน
กล้อง ขอแค่ 3-5 ล้าน+Autofocus+Flash ก็พอใช้แทบจะครอบจักรวาลแล้ว
ไม่รู้จะเอาละเอียดกว่านั้นมาทำไม
Tools + App เท่านั้นที่สำคัญ
แอพเยอะนี่ล่ะครับ จุดแข็งเลย
BLiNDiNG Mon, 02/07/2012 - 22:39
In reply to นี้คิดมากกันไปหรือเปล่าครับ by pasuth73
แอพเยอะนี่ล่ะครับ จุดแข็งเลย ถ้าซื้อมาแล้วไม่ค่อยมีแอพให้ใช้นี่เศร้าจริงๆนะ
ผมว่า MS + Nokia นี่ถือว่า
Be1con Mon, 02/07/2012 - 22:17
ผมว่า MS + Nokia นี่ถือว่า work แล้วนะครับ เพียงแต่ต้องอาศัยเวลาในการพิสูจน์
+RIM เข้าไปด้วย
onimaru Mon, 02/07/2012 - 23:01
In reply to ผมว่า MS + Nokia นี่ถือว่า by Be1con
+RIM เข้าไปด้วย ฝืนไม่ได้นานหรอก เดี๋ยวก็เข้าหา WP จนได้
Lumia เป็นมือถือแห่งอนาคต
p-joy Tue, 03/07/2012 - 00:44
In reply to ผมว่า MS + Nokia นี่ถือว่า by Be1con
Lumia เป็นมือถือแห่งอนาคต พิสูจน์แล้วโดยลูกชายวัยเจ็ดขวบ จับครั้งแรกใช้งานได้ทุกอย่าง โหลดเกม ลง app ใช้ Ask ziggy ถ่ายรูป
ส่วนแม่ของเขา จับครั้งแรก "ใช้ไงวะเนี่ย"
ขำ ๆ นะครับ
งั้นแอนดรอยอาจจะชนะก็ได้
manster Tue, 03/07/2012 - 09:09
In reply to Lumia เป็นมือถือแห่งอนาคต by p-joy
งั้นแอนดรอยอาจจะชนะก็ได้ ขำๆนะ
หลานสาวสองขวบนิดๆจับ galaxy s ของพี่สาว เปิดโทร เล่นเกมส์ได้สบายเลย
แผนสำรองคือ feature phone ที่
IonRa Mon, 02/07/2012 - 23:06
แผนสำรองคือ feature phone ที่ designe สวยงาม และตอบสนองความต้องการได้
เน้นที่ราคาถูกด้วยครับ
sukitja Tue, 03/07/2012 - 01:05
In reply to แผนสำรองคือ feature phone ที่ by IonRa
เน้นที่ราคาถูกด้วยครับ ทำสวยๆจะไปจัดมาซักเครื่อง 555+
แผนสำรองคือ OS
GoodWillHunting Mon, 02/07/2012 - 23:53
แผนสำรองคือ OS ตัวใหม่ที่แอบทำอยู่แบบลับ ๆ โดยใช้แกนกลางเป็น WebOS !!!
... ของ hp
put4558350 Tue, 03/07/2012 - 00:00
In reply to แผนสำรองคือ OS by GoodWillHunting
... ของ hp
WP8 + BB10 + Web OS + Meego
toandthen Tue, 03/07/2012 - 03:19
WP8 + BB10 + Web OS + Meego ก็ยังคงไม่รอด
กลับมาดัน Meego?
DayDreamer Tue, 03/07/2012 - 09:18
กลับมาดัน Meego?
กลับมาดัน Meego จิงนี่ คงมี
O.J. Tue, 03/07/2012 - 09:43
In reply to กลับมาดัน Meego? by DayDreamer
กลับมาดัน Meego จิงนี่ คงมี CEO จ๋อยกันบ้างล่ะ
2
PaPaSEK Tue, 03/07/2012 - 09:55
2 ค่ายพันธมิตรนี้เป็นอะไรกัน
พอ Lumia เพิ่งวางขาย ... ไมโครซอฟท์ออกมาประกาศว่า Lumia อด WP8
พอไมโครซอฟท์เปิดตัว WP8 ไม่นาน ... โนเกียบอกว่า เตรียมชิ่ง WP8 แล้ว
ขอให้ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าครับ น่ากลัวจริงๆ คู่นี้
แก้วที่มันร้าว
PowerMax Tue, 03/07/2012 - 10:08
In reply to 2 by PaPaSEK
แก้วที่มันร้าว ไม่นานก็คงจะแตก
ใจที่มันร้าว ไม่นานก็คงจะแหลก
แตกสลาย ไม่มีวัน เหมือนเดิม
ผมก็เคยถามในข่าวเก่าเหมือนกัน
Architec Tue, 03/07/2012 - 10:47
In reply to 2 by PaPaSEK
ผมก็เคยถามในข่าวเก่าเหมือนกัน
ทำไม MS ถึงมาเจาะยาง Nokia แบบนี้ ทั้งๆที่กำลังขายดีอยู่แล้วแท้ๆ
ตอนแรกเล็ง Nexus, Xperia S,
PaPaSEK Tue, 03/07/2012 - 11:02
In reply to ผมก็เคยถามในข่าวเก่าเหมือนกัน by Architec
ตอนแรกเล็ง Nexus, Xperia S, Lumia 900
เจอข่าวก่อนหน้าโน้นผมวิ่งหางจุกตูดออกจาก Nokia Shop เลยครับ ... หนี Moto อัพ 2 ไมเนอร์ฯ มาเจอ Lumia อัพได้ 1 ไมเนอร์ฯ
แต่ยังซุ่มๆ ดูอยู่แถวหน้าร้านครับ ก็หน้าตามันสวยถูกใจง่ะ
ผมรอ 800
Orion Tue, 03/07/2012 - 11:48
In reply to ตอนแรกเล็ง Nexus, Xperia S, by PaPaSEK
ผมรอ 800 ลดราคาแล้วค่อยสอยหน้าตามันสวยถูกใจที่สุดจากมือถือที่เคยสัมผัสมาแล้ว คือยังก็ผมก็ซื้อนั่นแหละแต่อาจจะช้าหน่อย
ปล.ถ้าโนเกียจะทำ WP8 ดีไซน์แบบ Lumia 800 ผมก็ไม่ว่านะ ชอบมาก
ถ้าแบบนั้นคงซื้อแน่ๆ ครับ
PaPaSEK Tue, 03/07/2012 - 12:02
In reply to ผมรอ 800 by Orion
ถ้าแบบนั้นคงซื้อแน่ๆ ครับ อย่างน้อย WP8 มันก็อยู่ไปอีกหลายปี (แม้จะไม่ได้อัพ)
ส่วน Lumia 800 นี่มาเกิดตอน WP7 ยุคปลาย ... โดนไมโครซอฟท์เตะตัดขาอีก ฮ่วย!!