หลังจากที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตรได้รับการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ และได้ขึ้นทูลเกล้าฯรายชื่อคณะรัฐมนตรี ล่าสุด ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่แล้ว สำหรับคนแถวนี้ก็คงอยากรู้ว่าใครจะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือกระทรวงไอซีที ซึ่งเคยมีตัวเก็งก่อนหน้านี้หลายคน แต่สุดท้ายก็เปลี่ยนไปมาจนผิดทั้งหมด
นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพคือรัฐมนตรีไอซีทีคนใหม่ มีประวัติดังนี้ เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 23 จบการศึกษาปริญญาวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิศวกรรมอากาศยาน จากโรงเรียนายเรืออากาศ ปริญญารัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต หลักสูตรสำหรับนักบริหาร จากมหาวิทยาลัยศรีปทุม และยังสำเร็จการศึกษาหลักสูตรทางการทหารทั้งโรงเรียนการบิน, โรงเรียนนายทหารชั้นผู้บังคับฝูง, หลักสูตรการฝึกบินทางอากาศยุทธวิธี, หลักสูตรนายทหารยุทธการระดับฝูงบิน, โรงเรียนเสนาธิการทหารอากาศ และหลักสูตรการสงครามทางอากาศ รุ่นที่ 4 (รอตรวจสอบข้อมูล)
ปัจจุบันน.อ.อนุดิษฐ์เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานคร เขต 5 สังกัดพรรคเพื่อไทย ตำแหน่งทางการเมืองล่าสุดคือเป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในช่วงปี 2548-2549
ที่มา: กรุงเทพธุรกิจ, วิกิพีเดีย (9 สิงหาคม 2554), ไทยรัฐ, ศูนย์ข้อมูลการเมืองไทย (10 สิงหาคม 2554) และพรรคเพื่อไทย
on
เป็นนักบิน F-16 ด้วย เลิศ!
tr Tue, 09/08/2011 - 23:06
เป็นนักบิน F-16 ด้วย เลิศ!
ไม่มีประวัติที่เกี่ยวกับเทคโน
SuperThunder Tue, 09/08/2011 - 23:08
ไม่มีประวัติที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีเลย จบเกี่ยวกับเครื่องบินซะเยอะเลย
ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ดีกว
banklive Wed, 10/08/2011 - 00:21
In reply to ไม่มีประวัติที่เกี่ยวกับเทคโน by SuperThunder
ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ดีกว่าครับ "ค่าของคนอยู่ที่ผลของงาน"
เราก็เคยเห็นคนจบเกียรตินิยมอันดับ1 ของมหาลัยชื่อดังอันดับต้นๆของโลกส่งตรงจากอังกฤษ
แต่ก็บริหารประเทศจนข้าวยากหมากแพง ย้าบ้าเต็มบ้าน น้ำลายเต็มเมือง มาแล้วหนิครับ
ให้เวลาพิสูจน์ผลงานดีกว่าครับ
โดด
untilate Wed, 10/08/2011 - 00:35
In reply to ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ดีกว by banklive
โดด เต็มๆ
มุมมองทางการเมืองต่างกัน ถ้าโต้ก็ยาวนะเนี่ย
นี่ยังไม่แพงหรอก
netfirms Wed, 10/08/2011 - 00:39
In reply to ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ดีกว by banklive
นี่ยังไม่แพงหรอก ที่แพงน่ะมันจะหลังจากนี้อะฮิอะฮิ
300 กับ 18,000 ....
Jonathan_Job Wed, 10/08/2011 - 00:44
In reply to นี่ยังไม่แพงหรอก by netfirms
300 กับ 18,000 .... ไม่ต้องห่วง คงได้เห็นข้าวแกงหน้าปากซอยจานละ 50 up แน่ๆครับ
15,000 ฮะ
OXYGEN2 Wed, 10/08/2011 - 02:37
In reply to 300 กับ 18,000 .... by Jonathan_Job
15,000 ฮะ
ถ้าราคาอาหารตามท้องถนนแพงอย่า
massacre Wed, 10/08/2011 - 05:22
In reply to 300 กับ 18,000 .... by Jonathan_Job
ถ้าราคาอาหารตามท้องถนนแพงอย่างนั้นจริงๆ คนที่เดือดร้อนมากที่สุดก็คือคนรากหญ้าที่เลือกเพื่อไทยนั่นแหละ คน กทม ผู้ดีมีการศึกษาเดือดร้อนด้วยเหรอ ไปห้างเห็นคนเข้าร้านอาหารพวก kfc, ฟูจิ, sukishi, ยาโยอิ, McDonald เต็มตลอด, mk มื้อละ 100-300 บาทต่อคนอยู่แล้ว
คิดผิดแล้วครับ
zerocool Wed, 10/08/2011 - 08:04
In reply to ถ้าราคาอาหารตามท้องถนนแพงอย่า by massacre
คิดผิดแล้วครับ ชนชั้นกลางพนักงานเงินเดือนส่วนใหญ่ก็กินข้าวแกงเหมือนกันนี่แหละ
เงินเดือนไม่กี่หมื่นกินข้าวร้านอาหารบนห้างทุกวันวันละมื้อสองมื้อก็ไม่ไหวเหมือนกันนะครับ
ผมกินอาทิตย์ละครั้งครับพวกอาห
netfirms Wed, 10/08/2011 - 10:29
In reply to คิดผิดแล้วครับ by zerocool
ผมกินอาทิตย์ละครั้งครับพวกอาหารห้างเนี่ย ปกติกินแต่ food court
คนที่จนลงคือชนชั้นกลางนี่ล่ะค
iStyle Wed, 10/08/2011 - 10:39
In reply to ถ้าราคาอาหารตามท้องถนนแพงอย่า by massacre
คนที่จนลงคือชนชั้นกลางนี่ล่ะครับ รากหญ้าเงินเพิ่มค่าครองชีพเพิ่ม แต่คนทำงานกินเงินเดือนที่เกินขึั้นต่ำมาอยู่แล้วจะใกล้กับขั้นต่ำมากขึ้น เงินเดือนไม่ได้ขึ้นแถมค่าครองชีพเพิ่ม(ราชการ) คนที่ลำบากสุดเห็นจะเป็นคนกินบำนาญ ยังไงก็ไม่มีขึ้น
พูดแบบเป็นกลางนะ
toandthen Wed, 10/08/2011 - 10:27
In reply to 300 กับ 18,000 .... by Jonathan_Job
พูดแบบเป็นกลางนะ เขายังไม่ทันเริ่มทำเลยครับ รอก่อน ๆ =_=
ผมไปสำรวจตลาด
เดวิลแมน Wed, 10/08/2011 - 11:18
In reply to พูดแบบเป็นกลางนะ by toandthen
ผมไปสำรวจตลาด หลังเลือกตั้งของแพงขึ้นกว่าเดิมแล้วครับ ฉุดไม่อยู่แล้ว เขาขึ้นก่อนเพื่อจะไม่ต้องมีปัญหาตอนขึ้นค่าแรงจริง เผลอๆ ได้ขึ้นอีกรอบตอนปรับเงิน ได้ 2 ต่อ
+1 ต้องรอดูต่อไปครับ
Gundam2010 Wed, 10/08/2011 - 12:56
In reply to พูดแบบเป็นกลางนะ by toandthen
+1 ต้องรอดูต่อไปครับ คอยดูคนที่มาจากสายธุรกิจมาบริหารบ้านเมืองดูบ้าง เผื่อว่าบ้านเมืองจะมีอะไรที่แตกต่างไปจากเดิม ปัญหามันต้องมีครับ แต่คิดว่ามันต้องมีทางออกใช่ไหมครับ ใครจะปล่อยให้ปัญหามันมีอยู่ไปเรื่อยๆ โดยที่ไม่แก้อะไร จริงไหมครับพวกเรา
+1 The Devy show time
krittikorn Wed, 10/08/2011 - 02:44
In reply to นี่ยังไม่แพงหรอก by netfirms
+1 The Devy show time
+1
superballsj2 Wed, 10/08/2011 - 09:07
In reply to นี่ยังไม่แพงหรอก by netfirms
+1 ตอนนี้หมูก็ราคาขึ้นไปแล้วอย่างนึงละ ฮ่าๆๆ
จะรอดูผลงานนะ ที่ว่าๆ รัฐบาลเก่าไว้น่ะ
หมูมันขึ้นมาตั้งนานแล้วลุง
LuvStry Wed, 10/08/2011 - 11:37
In reply to +1 by superballsj2
หมูมันขึ้นมาตั้งนานแล้วลุง ขยับมาเรื่อยๆ จริงๆไม่ใช่แค่หมู
ครับ
superballsj2 Wed, 10/08/2011 - 18:12
In reply to หมูมันขึ้นมาตั้งนานแล้วลุง by LuvStry
ครับ รู้แล้วครับว่ามันขยับขึ้นเรื่อยๆ
แต่ผมพยายามจะบอกประมาณว่า รัฐบาลปูจะทำให้มันไม่แพงขึ้นจนเกินไป (เข้าใจว่าคงหยุดขึ้นราคาไม่ได้) ได้หรือป่าว ปัจจุบันมันก็แพงมากแล้ว
แล้วถ้าเค้าทำให้มันหยุดขึ้นไม่ได้ก็หมายความว่า ของมันแพงขึ้น ซึ่งก็ไม่ได้ต่างกับที่เค้าว่าว่า รัฐบาลมาร์คบริหารจนข้าวยากหมากแพง
ก็มีอีกวิธีคือทำให้มันแพงขึ้น
Thaina Wed, 10/08/2011 - 19:29
In reply to ครับ by superballsj2
ก็มีอีกวิธีคือทำให้มันแพงขึ้นด้วยอัตราเท่าเดิม แล้วทำให้คนซื้อหมูมีเงินเพิ่มขึ้น น่ะนะครับ
ด้วยนโยบายขึ้นเงินเดือนหรือป่
superballsj2 Thu, 11/08/2011 - 09:10
In reply to ก็มีอีกวิธีคือทำให้มันแพงขึ้น by Thaina
ด้วยนโยบายขึ้นเงินเดือนหรือป่าวครับ
ถ้าใช่ มันคงไม่มีผลกับคนที่เงินเดือนเกินเกณฑ์(มานิดหน่อย) อย่างผม อ่ะ -*-
คราวทีแล้วหยั่งเชิง
เดวิลแมน Wed, 10/08/2011 - 11:14
In reply to นี่ยังไม่แพงหรอก by netfirms
คราวทีแล้วหยั่งเชิง ต่อไปนี้ละของจริง เหอะๆ
รัฐบาลเก่ายื้อคุมราคาทุกอย่าง
onlinekg Wed, 10/08/2011 - 14:07
In reply to นี่ยังไม่แพงหรอก by netfirms
รัฐบาลเก่ายื้อคุมราคาทุกอย่างไว้เพราะรู้อยู่แล้วว่าปีนี้มีเลือกตั้ง เป็นเรื่องปกติของทุกประเทศ (โอบาม่ายื้อเรื่องขอกู้ยาวให้เกินช่วงเลือกตั้งครั้งหน้าก็เหตุผลเดียวกัน)
ใครขึ้นมาเป็นหลังเลือกตั้งของก็ต้องขึ้นราคาแน่ ๆ เพราะอั้นไว้นานมากกกกกก
แต่จะขึ้นมากหรือไม่มาก (ไม่มีทางน้อย) ก็ต้องดูฝีมือของรัฐบาลนี้ละครับ
แต่ปกติถ้าเราจะให้ใครเข้ามาทำ
beersonic Wed, 10/08/2011 - 10:40
In reply to ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ดีกว by banklive
แต่ปกติถ้าเราจะให้ใครเข้ามาทำงาน.. ก็คงจะยอมรับกันใช่มั้ยว่า.. เราต้องดูประวัติ.
ถ้าคุณเปิดบริษัท IT แล้วมีใครก็ไม่รู้ มาบอกคุณว่า..ทำได้คับ แต่เมื่อก่อนทำไร่ทำนามา.. คุณจะรับมั้ย?
อย่าง รมว. คลัง พาณิชย์.. ดูโอเคนะ ประวัติมาทางนี้เต็มๆ
อ่านความเห็นนี้แล้วผมเห็นด้วย
qute Wed, 10/08/2011 - 11:48
In reply to ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ดีกว by banklive
อ่านความเห็นนี้แล้วผมเห็นด้วยว่า "รัฐบาลมาร์คแย่มากๆ ไม่เห็นพัฒนาการศึกษาของประเทศได้ตามที่โม้ไว้เลย"
ผมว่าก่อนวิจารณ์ใคร คุณ
tuastonvilla Wed, 10/08/2011 - 13:44
In reply to ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ดีกว by banklive
ผมว่าก่อนวิจารณ์ใคร คุณ คิดให้รอบคอบก่อนนะครับ เขาบริหารมา 2 ปี ของเพิ่งมาแพงเอา 4-5 เดือนสุดท้าย แถมเกิดจากปัจจัยหลายด้าน มองอะไรมองให้ลึกครับ อย่าติดนิสัยจาการใช้internet อ่านข่าวแค่ 2-3 นาที แล้วมาสรุปเอง ฟันธงว่าคนโน้นคนนี้ไม่ดี ทุกคนต้องการโอกาสครับ และรัฐบาลชุดใหม่ก็เช่นกัน
แบ่งตาม Cake อิอิ
hara Wed, 10/08/2011 - 00:26
In reply to ไม่มีประวัติที่เกี่ยวกับเทคโน by SuperThunder
แบ่งตาม Cake อิอิ
นั่นสิ
MzChewiize Wed, 10/08/2011 - 10:27
In reply to ไม่มีประวัติที่เกี่ยวกับเทคโน by SuperThunder
นั่นสิ
เจริญละ...
nostalgias Tue, 09/08/2011 - 23:08
เจริญละ...
เอาทหารอากาศ
b4lmung Tue, 09/08/2011 - 23:11
เอาทหารอากาศ ขับเครื่องบินมาเป็น ICT เอ่อ......
/me ฮว้ากกกก ล้มโต๊ะ
ผมว่า รมต.
jane Tue, 09/08/2011 - 23:14
ผมว่า รมต. ทุกคนน่าจะสอบวัดความรู้ที่เกี่ยวข้องกับตำแหน่งด้วยนะ
ผมว่าประเทศไทยอาจจะถึงขั้นขาด
PaPaSEK Tue, 09/08/2011 - 23:15
In reply to ผมว่า รมต. by jane
ผมว่าประเทศไทยอาจจะถึงขั้นขาดแคลนรัฐมนตรีได้ครับ
PLUS ONE!
inkirby Tue, 09/08/2011 - 23:17
In reply to ผมว่าประเทศไทยอาจจะถึงขั้นขาด by PaPaSEK
PLUS ONE!
+1
hara Wed, 10/08/2011 - 00:08
In reply to ผมว่าประเทศไทยอาจจะถึงขั้นขาด by PaPaSEK
+1
นับว่าวิกฤต ...
Timmy Wed, 10/08/2011 - 00:30
In reply to ผมว่าประเทศไทยอาจจะถึงขั้นขาด by PaPaSEK
นับว่าวิกฤต ...
น่าจะจริง
clozed2u Wed, 10/08/2011 - 03:19
In reply to ผมว่าประเทศไทยอาจจะถึงขั้นขาด by PaPaSEK
น่าจะจริง
+555+
superballsj2 Wed, 10/08/2011 - 09:12
In reply to ผมว่าประเทศไทยอาจจะถึงขั้นขาด by PaPaSEK
+555+
ถึงจะเกิดจริงไปนิด
beersonic Wed, 10/08/2011 - 10:41
In reply to ผมว่าประเทศไทยอาจจะถึงขั้นขาด by PaPaSEK
ถึงจะเกิดจริงไปนิด แต่ก็ฮาได้โล่คับ อิอิ
16
loptar Wed, 10/08/2011 - 10:54
In reply to ผมว่าประเทศไทยอาจจะถึงขั้นขาด by PaPaSEK
จริง!! คนเก่งไม่ได้เป็น
vanilapink Thu, 11/08/2011 - 03:26
In reply to ผมว่าประเทศไทยอาจจะถึงขั้นขาด by PaPaSEK
จริง!! คนเก่งไม่ได้เป็น คนเป็นใช้เส้นชัดเจนกันเห็นๆ
รอดูผลงานครับ
PaPaSEK Tue, 09/08/2011 - 23:14
รอดูผลงานครับ ถ้าเป็นแก๊งร็อคเก็ตต้องบอกว่า
"ลางไม่ดีอีกแล้ววววววววววววววววว"
เเล้วก็ลอยหายไปในท้องฟ้า วิ้ง
kanlife99 Tue, 09/08/2011 - 23:21
In reply to รอดูผลงานครับ by PaPaSEK
เเล้วก็ลอยหายไปในท้องฟ้า วิ้ง .. :P
5555
hara Wed, 10/08/2011 - 00:27
In reply to เเล้วก็ลอยหายไปในท้องฟ้า วิ้ง by kanlife99
5555
555+
BreMen Tue, 09/08/2011 - 23:29
In reply to รอดูผลงานครับ by PaPaSEK
555+
+1 คิดได้ไง 5555
manaeeee Wed, 10/08/2011 - 00:46
In reply to รอดูผลงานครับ by PaPaSEK
+1 คิดได้ไง 5555
ถะ ถะ ถะ ถูกต้องนะขรับบบบบ ><
takz1977 Wed, 10/08/2011 - 01:21
In reply to รอดูผลงานครับ by PaPaSEK
ถะ ถะ ถะ ถูกต้องนะขรับบบบบ >< .v,,
ต้อนรับกันอย่างอบอุ่นจริงๆ
bongikairu Tue, 09/08/2011 - 23:17
ต้อนรับกันอย่างอบอุ่นจริงๆ
ถูกใจ 555
spicydog Tue, 09/08/2011 - 23:26
In reply to ต้อนรับกันอย่างอบอุ่นจริงๆ by bongikairu
ถูกใจ 555
เห้ย ทำไมเป็น id
bongikairu Tue, 09/08/2011 - 23:42
In reply to ถูกใจ 555 by spicydog
เห้ย ทำไมเป็น id ผมมาโพสซะงั้นอ่ะ
ยังหาความเกี่ยวกับ ICT
pinpan0304 Tue, 09/08/2011 - 23:20
ยังหาความเกี่ยวกับ ICT ไม่เจอเลย...
อยากเห็น IT ไทย บินได้!!
LuciferUltraM Tue, 09/08/2011 - 23:26
อยากเห็น IT ไทย บินได้!!
5555 +1
Zeta_G Tue, 09/08/2011 - 23:28
In reply to อยากเห็น IT ไทย บินได้!! by LuciferUltraM
5555 +1
ขอให้อย่าร่วงแบบแบล็กฮอว์กนะ
nostalgias Tue, 09/08/2011 - 23:28
In reply to อยากเห็น IT ไทย บินได้!! by LuciferUltraM
ขอให้อย่าร่วงแบบแบล็กฮอว์กนะ - -
5555
hara Wed, 10/08/2011 - 00:09
In reply to อยากเห็น IT ไทย บินได้!! by LuciferUltraM
5555
+1
Nong_Pro Wed, 10/08/2011 - 00:19
In reply to อยากเห็น IT ไทย บินได้!! by LuciferUltraM
+1
บินไป ดูไบ เรยฮี๊วว
perkung7 Wed, 10/08/2011 - 11:15
In reply to อยากเห็น IT ไทย บินได้!! by LuciferUltraM
บินไป ดูไบ เรยฮี๊วว
ICT อาจจะจัดซื้อ Gripen
iheresss Tue, 09/08/2011 - 23:29
ICT อาจจะจัดซื้อ Gripen อีกฝูงมาไว้หลังกระทรวง
คงเอาแบบรุ่นที่มีเครื่องเล่นเ
Torio Wed, 10/08/2011 - 10:27
In reply to ICT อาจจะจัดซื้อ Gripen by iheresss
คงเอาแบบรุ่นที่มีเครื่องเล่นเอ็มพีสามติดมาด้วย ให้สมกับเป็นของกระทรวงไอซีที
ผมว่าระดับรัฐมนตรีแล้ว
panitw Tue, 09/08/2011 - 23:30
ผมว่าระดับรัฐมนตรีแล้ว หน้าที่หลักเค้าคือบริหารจัดการคน จัดการงบประมาณ มากกว่า เรื่องรายละเอียดต่างๆมีคนจัดให้อยู่แล้ว คนในกระทรวงก็เก่งๆกันทั้งนั้น
อันนี้ไม่จริงเสมอไปครับ
lew Tue, 09/08/2011 - 23:36
In reply to ผมว่าระดับรัฐมนตรีแล้ว by panitw
อันนี้ไม่จริงเสมอไปครับ ถ้าประเภทว่าไม่รู้เรื่องเลยว่า กสทช. ทำหน้าที่ตรงไหน, รัฐวิสาหกิจจะมีแนวโน้มเป็นอย่างไร, การอนุมัติไหนสอดรับกับภาพกว้างที่ฝันไว้ ฯลฯ อย่างนั้นคงไม่ไหวครับ
เค้ามีทีมงาน
untilate Wed, 10/08/2011 - 00:48
In reply to อันนี้ไม่จริงเสมอไปครับ by lew
เค้ามีทีมงาน มีการศึกษาครับ
ผมว่าเสมอไปเลยแหละ คนระดับรัฐมนตรี
กว่าจะเป็นได้ไม่ใช่ตัวคนเดียว
พวกพ้อง ลูกน้อง คนให้ความช่วยเหลือเยอะ
เค้าเลือกมาแล้ว เค้าก็ต้องเรียนรู้ไปเอง
ถ้ามองอีกแง่ลูกน้องหมกเม็ด
b4lmung Wed, 10/08/2011 - 09:13
In reply to เค้ามีทีมงาน by untilate
ถ้ามองอีกแง่ลูกน้องหมกเม็ด มีวาระซ่อนเร้น แล้วรมต.ไม่รู้เท่าทันก็แย่นะครับ อีกอย่างถ้าได้คนที่อยู่ในฟิลด์ทางด้านเทคโนโลยี ย่อมต้องเข้าใจปัญหา ทำงานร่วมกับคนในวงการได้อย่างราบรื่น รวดเร็วกว่าแน่นอนอยู่แล้ว
ได้ยินว่านายกคนไหม่เปิดโอกาสใ
Gundam2010 Wed, 10/08/2011 - 13:02
In reply to อันนี้ไม่จริงเสมอไปครับ by lew
ได้ยินว่านายกคนไหม่เปิดโอกาสให้ถามเหตุผลได้นี่ครับ หากว่าเราสงสัยว่าทำไมต้องเอาคนไหน ดำรงตำแหน่งอะไร น่าจะลองถามๆ ดูนะครับ
แต่คนกำหนดนโยบายคือรัฐมนตรีนิ
wathan Wed, 10/08/2011 - 01:23
In reply to ผมว่าระดับรัฐมนตรีแล้ว by panitw
แต่คนกำหนดนโยบายคือรัฐมนตรีนิครับ รึเปล่า?
อย่าลืมดาวเทียมที่ตำแหน่ง 120
llUu Tue, 09/08/2011 - 23:30
อย่าลืมดาวเทียมที่ตำแหน่ง 120 องศาตะวันออก นะครับ
บริษัท ชินแซทเทลไลท์ จำกัด นี่น่าจะรู้เรื่องนี้ดี และก็คงขอคำปรึกษาได้ไม่ยาก
+1
hara Wed, 10/08/2011 - 00:23
In reply to อย่าลืมดาวเทียมที่ตำแหน่ง 120 by llUu
+1
FYI, บริษัทถูกเปลี่ยนเป็นชื่อ
Pinery Wed, 10/08/2011 - 11:23
In reply to อย่าลืมดาวเทียมที่ตำแหน่ง 120 by llUu
FYI, บริษัทถูกเปลี่ยนเป็นชื่อ ไทยคม นานแล้วนะครับ อิอิ
ไม่ใช่แค่ตำแหน่งเดียวนะ หวังว
jp Thu, 11/08/2011 - 07:52
In reply to อย่าลืมดาวเทียมที่ตำแหน่ง 120 by llUu
ไม่ใช่แค่ตำแหน่งเดียวนะ
หวังว่าที่ผ่านมาไม่ใช่แค่คนในทีมงานสร้างกระแสกดดัน
อนุดิษฐ์ยังถือว่าจบวิทยาศาสตร
Ziamdroid Tue, 09/08/2011 - 23:31
อนุดิษฐ์ยังถือว่าจบวิทยาศาสตร์มานะครับ
แต่คนที่ผ่านๆมายิ่งกว่านี้อีกครับ
เอาจริงๆส.ส.รุ่นนี้ส่วนใหญ่ก็ประมาณนี้แหละครับ
โอ้โห!
Blltz Wed, 10/08/2011 - 07:14
In reply to อนุดิษฐ์ยังถือว่าจบวิทยาศาสตร by Ziamdroid
โอ้โห! จุตินี่จบเศรษฐศาสตร์เชียวหรอครับบบบบบบบบบ
ผมว่าพยาบาลนี่หนักสุด
superballsj2 Wed, 10/08/2011 - 14:13
In reply to อนุดิษฐ์ยังถือว่าจบวิทยาศาสตร by Ziamdroid
ผมว่าพยาบาลนี่หนักสุด ไม่ได้มาเกี่ยวอะไรด้วยเล้ยยย
ไปกลาโหมดีกว่าไหม
qo Tue, 09/08/2011 - 23:32
ไปกลาโหมดีกว่าไหม
ดูคุณสมบัติไม่เห็นจบด้าน IT
pwblog Tue, 09/08/2011 - 23:35
ดูคุณสมบัติไม่เห็นจบด้าน IT เลยสักอย่าง ไม่ต้องดูถูกเลยว่าแบบนี้ไม่ไหวแน่นอน 1000%
ยังเคยมี รมต ICT
revolution Tue, 09/08/2011 - 23:39
ยังเคยมี รมต ICT ที่จบวิศวกรรมศาสตร์ถึงปริญญาเอก แต่ไม่อ่านอีเมล ก็มีมาแล้วครับ
รอดูนโยบายก่อน แล้วค่อยว่ากันใหม่
คนเดียวกับที่บอกว่า software
pittaya Tue, 09/08/2011 - 23:48
In reply to ยังเคยมี รมต ICT by revolution
คนเดียวกับที่บอกว่า software opensource คุณภาพต่ำด้วย
ไม่รู้ว่าได้อ่าน Kindle
lew Tue, 09/08/2011 - 23:58
In reply to คนเดียวกับที่บอกว่า software by pittaya
ไม่รู้ว่าได้อ่าน Kindle บ้างรึยัง
ใช้ smartphone หรือยัง
revolution Wed, 10/08/2011 - 00:34
In reply to ไม่รู้ว่าได้อ่าน Kindle by lew
ใช้ smartphone หรือยัง ก็ไม่แน่ใจ
Ph.D
netfirms Wed, 10/08/2011 - 00:46
In reply to ใช้ smartphone หรือยัง by revolution
Ph.D
555 จำได้แม่นๆ
Jonathan_Job Wed, 10/08/2011 - 00:49
In reply to คนเดียวกับที่บอกว่า software by pittaya
555 จำได้แม่นๆ http://www.blognone.com/node/3355
เค้าจะใช้มือถือ Android
zipper Wed, 10/08/2011 - 11:55
In reply to คนเดียวกับที่บอกว่า software by pittaya
เค้าจะใช้มือถือ Android หรือเปล่าหนอ
ใครหรือครับ?
sunback Tue, 09/08/2011 - 23:50
In reply to ยังเคยมี รมต ICT by revolution
ใครหรือครับ?
ฮา
krittikorn Wed, 10/08/2011 - 02:48
In reply to ใครหรือครับ? by sunback
ฮา
คงไม่ใช่แค่กระทรวงนี้หรอกมั้ง
TAXZe Tue, 09/08/2011 - 23:40
คงไม่ใช่แค่กระทรวงนี้หรอกมั้งเนี่ย
ตัวหมาก ก็แบบนี้แหละ เดยวมดงานก็ทำต่อไป
ถ้ามี รมต ที่จบเกี่ยวกับ ict
nolykk Tue, 09/08/2011 - 23:45
ถ้ามี รมต ที่จบเกี่ยวกับ ict มาค่อยตื่นเต้นครับ โปรไฟล์คนนี้นี้ไม่ต่างกับคนก่อนๆเลย
แต่ถ้ามีความตั้งใจจริง ศึกษาหาความร้ที่เกี่ยวกับงาน ก็อาจทำงานได้ดีนะครับ
หวังว่าคงไม่ต้องใช้เวลาศึกษาถ
vani5h Wed, 10/08/2011 - 10:48
In reply to ถ้ามี รมต ที่จบเกี่ยวกับ ict by nolykk
หวังว่าคงไม่ต้องใช้เวลาศึกษาถึง 4 ปีนะครับ T-T
เอาให้ผ่าน 6 เดือนก่อน
loptar Wed, 10/08/2011 - 11:03
In reply to หวังว่าคงไม่ต้องใช้เวลาศึกษาถ by vani5h
เอาให้ผ่าน 6 เดือนก่อน ช่วงศึกษาดูงาน
ใช้คนผิดแบบนี้ สามจีไทย
nhongcm77 Tue, 09/08/2011 - 23:51
ใช้คนผิดแบบนี้ สามจีไทย คงต้องรออีกหลายปี เฮ้ออ เศร้า
รอดูผลงานต่อไปครับ
LEVY Tue, 09/08/2011 - 23:54
รอดูผลงานต่อไปครับ
ตลอดอ่ะ
gondolaz Tue, 09/08/2011 - 23:54
ตลอดอ่ะ
อย่างน้อยๆ
PiKO Tue, 09/08/2011 - 23:58
อย่างน้อยๆ เครื่อบินมันก็ดูมีอะไรๆ ใช้ยากๆ อาจจะไม่แย่ขนาดนั้น
เข้าไปดูใน hi5 มา
aeke88 Tue, 09/08/2011 - 23:58
เข้าไปดูใน hi5 มา ท่านเขาใส่ชุดนักบินแล้วหล่อมาก
ยังไงก็ขอให้ทำงานดีเหมือนหน้าตานะครับท่านแล้วชาวบ้านเขาจะได้สรรเสริญ
เห็นแล้วเศร้าจริงๆ ครับ
vtwifuvjt Wed, 10/08/2011 - 00:02
เห็นแล้วเศร้าจริงๆ ครับ คงต้องรอดูนโยบายกันต่อไป
ทำอะไรไม่ได้เลยจริงๆ เฮ้อ....
ทำไมต้องตั้งแง่กับคนที่ไม่ได้
neizod Wed, 10/08/2011 - 00:11
ทำไมต้องตั้งแง่กับคนที่ไม่ได้จบสายนั้นมาโดยตรงด้วยครับ?
ผลงานออกมาแย่ ก็ค่อยว่ากันไปสิ
กลัวว่าแย่แล้ว
beersonic Wed, 10/08/2011 - 10:47
In reply to ทำไมต้องตั้งแง่กับคนที่ไม่ได้ by neizod
กลัวว่าแย่แล้ว จะไม่ทันได้แก้ตัว.. ประเทศนะค้าบบบ จะเลือกใครเข้ามา เลือกให้ดีๆ หน่อย ดูประวัติให้เหมาะสมหน่อย.. อย่างน้อยก็ WIN ในการกรองขั้นต้น
จากประวัติ ผมมองว่า
lew Wed, 10/08/2011 - 10:49
In reply to กลัวว่าแย่แล้ว by beersonic
จากประวัติ ผมมองว่า "ดีกว่าคนที่แล้ว" ครับ
สำหรับผมจะได้ 1/100 กับ 2/100
qute Wed, 10/08/2011 - 12:06
In reply to จากประวัติ ผมมองว่า by lew
สำหรับผมจะได้ 1/100 กับ 2/100 สอบตกเหมือนกันครับ
49/100 กับ 50/100 ล่ะครับ
xxxooo Wed, 10/08/2011 - 12:21
In reply to สำหรับผมจะได้ 1/100 กับ 2/100 by qute
49/100 กับ 50/100 ล่ะครับ
ถ้าตัด F ที่ 50 ก็ต่างครับ
qute Wed, 10/08/2011 - 17:11
In reply to 49/100 กับ 50/100 ล่ะครับ by xxxooo
ถ้าตัด F ที่ 50 ก็ต่างครับ แต่ความรู้ไม่น่าจะต่างกันมากเท่าไหร่ :)
ผมก็คิดเช่นเดียวกันครับ
PaPaSEK Wed, 10/08/2011 - 13:54
In reply to จากประวัติ ผมมองว่า by lew
ผมก็คิดเช่นเดียวกันครับ ว่าดีกว่าคนที่แล้ว คือถ้ามองว่าอยากได้คนที่เป้นสายตรงมาเป็นรัฐมนตรีของ ICT จริงๆ ผมเห็นว่าจะยากครับ เพราะว่าส่วนมากก็ดึงมาจากคนในพรรคทั้งนั้น ซึ่งในพรรคก็ไม่รู้ว่ามีอยู่กี่คนที่พอจะสนใจในเรื่องนี้
ตราบใดที่ผู้บริหารประเทศยังมองกระทรวง ICT เป็นกระทรวงเกรด B ผมว่ามันก็คงไม่มีอะไรหนีจากปัจจุบันไปเท่าไรหรอกครับ
อืมครับ.. เห็นด้วยเลย
beersonic Wed, 10/08/2011 - 14:56
In reply to ผมก็คิดเช่นเดียวกันครับ by PaPaSEK
อืมครับ.. เห็นด้วยเลย เมื่อไหร่เห็น ICT เป็นเกรด A แล้วตั้งในพัฒนาจริงๆ ประเทศคงจะไปเร็วมาก
facebook
icez Wed, 10/08/2011 - 00:13
facebook อันนี้ตัวจริงรึเปล่าเนี่ย ถ้าตัวจริงก็ถือว่าผ่านขั้นต้นล่ะครับ
ฉบับกรอง
jane Wed, 10/08/2011 - 14:31
In reply to facebook by icez
ฉบับกรอง
ผมว่าคนส่วนใหญ่ก็ไม่ได้หวังให
sathdr Wed, 10/08/2011 - 00:14
ผมว่าคนส่วนใหญ่ก็ไม่ได้หวังให้ รมต เข้ามาพัฒนาอะไรหรอกครับ เทคโนโลยีมันพัฒนาได้โดยเอกชนอยู่แล้ว แค่อย่าเข้ามาถ่วงก็พอ
+1
vani5h Wed, 10/08/2011 - 10:50
In reply to ผมว่าคนส่วนใหญ่ก็ไม่ได้หวังให by sathdr
+1
ได้วิศวกรอากาศยาน + นายทหาร
Faln Wed, 10/08/2011 - 00:17
ได้วิศวกรอากาศยาน + นายทหาร มาดูแล ICT เฮ้อ..
internet
lawender Wed, 10/08/2011 - 11:33
In reply to ได้วิศวกรอากาศยาน + นายทหาร by Faln
internet ก็เกิดจากกระทรวงกลาโหมสหรัฐนะครับ
มีใครเถียงไหมครับ ว่าเทคโนโลยีที่ดีที่สุดในโลก ถูกใช้อยู่ในกองทัพ.... ที่ไม่ใช่กองทัพไทย (ฮา)
ไม่เถียงครับ..
beersonic Wed, 10/08/2011 - 11:47
In reply to internet by lawender
ไม่เถียงครับ.. เพราะประโยคทิ้งท้าย.. +1
อย่าไปคิดมากครับการบริหารงานอ
banklive Wed, 10/08/2011 - 00:18
อย่าไปคิดมากครับการบริหารงานอยู่มันไม่ได้อยู่ที่หน้าตาหรือคุณวุฒิทั้งหมดหรอกครับ
ค่าของคนอยู่ที่ผลของงาน
เราก็เคยเห็นคนจบเกียรตินิยมอันดับ1 ของมหาลัยชื่อดังอันดับต้นๆของโลกส่งตรงจากอังกฤษ
แต่ก็บริหารประเทศจนข้าวยากหมากแพง น้ำลายเต็มเมืองมาแล้วหนิครับ
ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์เถอะครับ
post ซ้ำหรือเปล่า
smallroom Wed, 10/08/2011 - 02:55
In reply to อย่าไปคิดมากครับการบริหารงานอ by banklive
post ซ้ำหรือเปล่า เหมือนได้อ่าน 2 รอบ
ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ ปูแดงเช่นกันครับ
ปากดีกันเหลือเกิน
atts44 Wed, 10/08/2011 - 00:19
ปากดีกันเหลือเกิน ท่านยังไม่ได้เริ่มทำงานเลย
ท่านอาจจะเขียนโปรแกรมไม่เป็น หรือ โหลดบิต แชทเม้น facebook ไม่เก่งเหมือนพวกท่าน
แต่ท่านอาจจะเป็นนักบริหารที่ดี มีวิสัยทัศน์ด้านICTที่ดี ก็เป็นได้
ที่ต้องการที่สุดในตอนนี้
Iterator Wed, 10/08/2011 - 00:20
ที่ต้องการที่สุดในตอนนี้ คงไม่ใช่รัฐมนตรีไอซีทีที่มีวิสัยทัศน์ล้ำหน้า ก้าวไกล
แต่เป็นประเด็นสำคัญตอนนี้อยู่ที่ รมต ไอซีที มีความเคารพสิทธิ์เสรีภาพของประชาชน มากแค่ไหน
( ICT ที่ผ่านมา น่าจะย่อมาจาก Internet Censorship of Thailand )
ความรู้ความเข้าใจ วิสัยทัศน์ สามารถเรียนรู้กันได้ ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเอาผู้เชี่ยวชาญเฉพาะ
มาทำงานบริหารนโยบายภาพรวม งานในรายละเอียดเฉพาะทางก็สามารถหาผู้เชี่ยวชาญมาช่วยงานได้อยู่แล้ว
ที่สำคัญคือ ทัศนคติที่ถูกต้องสอดคล้องกับงาน คอยกำกับนโยบายภาพรวม
กำหนดทิศทางที่ถูกต้อง ซึ่งทัศนคตินี่แหละ บางทีอาจจะเป็นสิ่งที่เปลี่ยนได้ยากที่สุด
พื้นฐานมีเพียงพอที่จะเรียนรู้ ทัศนคติถูกต้องสอดคล้อง เท่านี้ก็พอแล้ว
แต่กับ คุณ อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ผมยังไม่มีข้อมูลเลยยังไม่อยากวิจารณ์
รอดูผลงานดีกว่า
+100
toandthen Wed, 10/08/2011 - 10:33
In reply to ที่ต้องการที่สุดในตอนนี้ by Iterator
+100
ต่อจากโพสก่อนนะครับ
Iterator Wed, 10/08/2011 - 10:58
In reply to ที่ต้องการที่สุดในตอนนี้ by Iterator
ต่อจากโพสก่อนนะครับ พอไม่มีข้อมูลเลยพยายามคนหาดู
มีข้อมูลเพิ่มเติมเลยอยากเอามาแชร์ให้เพื่อน ๆ ได้อ่าน
จากบทสัมภาษณ์อ้างอิงจากเวบพันทิพย์
ยกเนื้อความที่น่าสนใจมานะครับ
"ทั้งนี้มีอยู่ 2 เรื่องเร่งด่วนที่จะดำเนินการทันทีหลังเข้ารับตำแหน่ง คือ เรื่องแรกการให้ประชาชนได้เข้าถึงไอซีทีของประเทศให้มากขึ้น โดยเฉพาะพื้นที่ที่อยู่ห่างไกลตามต่างจังหวัดให้สามารถเข้าถึงการให้บริการไอซีทีในราคาถูกกว่าปัจจุบัน อาทิเช่นบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง (บรอดแบนด์) เนื่องจากประชาชนที่อยู่ในเมืองใหญ่ส่วนใหญ่จะเสียค่าบริการไอซีทีที่ถูกกว่าประชาชนที่อยู่ห่างไกล ทั้งๆที่มีรายรับต่อครัวเรือนมากกว่าซึ่งเรื่องดังกล่าวถือเป็นความเหลื่อมล้ำด้านการเข้าถึงไอซีที จึงจำเป็นอย่างยิ่งในการลดความเหลื่อมล้ำดังกล่าว ซึ่งประเทศไทยมีค่าใช้จ่ายด้านไอทีมากถึง 6%ต่อรายได้ แต่ประเทศที่เจริญแล้วมีค่าใช้จ่ายเพียง 1%
เรื่องที่ 2 คือการเร่งขยายโครงสร้างพื้นฐานไอซีทีให้ครอบคลุมทั่วประเทศ และการวางโครงข่ายหลัก ให้มีศักยภาพมากขึ้น เพื่อให้เป็นเหมือนสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานอย่างหนึ่งของประเทศก็ว่าได้"
=> ดูแล้วใช้ได้นะครับ เรื่องเร่งด่วน เน้นที่การกระจายให้ทั่วถึง ลดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงบรอดแบนด์ แล้วก็เพิ่มโครงข่ายหลัก
ดูจากคำพูด แสดงว่าประเทศไทยของคนคนนี้ มีภาพของคนต่างจังหวัดหัวไร่ปลายนาอยู่ด้วย หลายคนเลยนะครับที่นึกถึงประเทศไทย นึกถึงแต่ในกรุงเทพ หัวเมืองท่องเที่ยว (ที่ตัวเองได้ไป)
ต่อให้ยังไม่ต้องเลิกบล๊อคเวป แต่ให้ชาวบ้านหัวไร่ปลายนาจำนวนมากๆ สามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้ด้วยราคาที่เขาจ่ายได้ด้วยเนื้อหาและช่องทางที่มีตอนนี้ ประเทศไทยต้องเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นได้แน่นอน
ผมกลับรู้สึกอนาทใจครับ
iammeng Wed, 10/08/2011 - 13:04
In reply to ที่ต้องการที่สุดในตอนนี้ by Iterator
ผมกลับรู้สึกอนาทใจครับ คนที่จะมาดูแลเรื่อง IT ถ้าไม่มีความรู้ด้านนี้เลย จะมาดูแลก็ลำบากแย่ครับ ถึงจะบอกว่าเรื่องความรู้นี่สามารถเรียนรู้กันได้ นี่ผมว่ามันเสียเวลามั้ยครับ ทำไมไม่หาคนที่มีความรู้เก่งๆมาเลยละ หรือว่าประเทศเราไม่มีคนเก่งแล้ว...
ขนาดจะรับพนักงานเข้าบริษัท ตำแหน่งเล็กๆจนถึงผู้บริหาร เค้าก็ต้องดูว่ามีความรู้ในด้านนั้นๆมั้ย แต่นี่มันระดับประเทศนะครับ มันต้องดูมากกว่านั้น ต้องเก่งจริง
แต่ก็อย่างว่าละนะ เรื่องผลประโยชน์ เรื่องโกงกิน นักการเมืองคิดอยู่แค่เรื่องจะโกยเงินเข้ากระเป๋ายังไง ทำยังไงจะอยู่ได้นานที่สุด ทำยังไงไม่ให้ไปเหยียบหางใครเข้า จะมีใครมั้ยที่จะเสียสละตัวเอง ทำเพื่อประเทศซักคน เฮ้ออประเทศไทย
เริ่มเห็นแนวหน้ามาป้องท่าน
hara Wed, 10/08/2011 - 00:30
เริ่มเห็นแนวหน้ามาป้องท่าน เป็นทิวแถวแล้วแฮะ 555
แต่ดูเหมือนคนโพส ไม่ปากดี...นะเนี่ย กลัวชิพ 555
ผมอ่านข่าวนี้แล้วผมแปลกใจว่า
Kimimaru Wed, 10/08/2011 - 00:31
ผมอ่านข่าวนี้แล้วผมแปลกใจว่า
นักเขียนที่มีตำแหน่งเป็นถึง Crew Writer ของ Blognone จะใช้ Wikipedia เป็น Reference
แล้วยังไม่เอะใจด้วยว่า สาขา 'วิศวกรรม' การบิน มันไม่ใช่ 'วิทยาศาสตร์' บัณฑิต
ทำไมถึงจบ "วิศวกกรรม" การบิน
kookai Wed, 10/08/2011 - 00:50
In reply to ผมอ่านข่าวนี้แล้วผมแปลกใจว่า by Kimimaru
ทำไมถึงจบ "วิศวกกรรม" การบิน แล้วจะได้รับวุฒิวิทยาศาสตร์บัณฑิตไม่ได้หรือครับ ปกติแล้วที่อเมริกาไม่มีวุฒิ B.Eng ครับ ไม่ว่าจะเรียนวิศวฯ หรือว่าวิทยาศาสตร์ แต่จะได้รับวุฒิเป็น BS. หรือ Bachelor of Science แล้วตามด้วยวงเล็บระบุสาขาที่เราจบ
ถ้าจะใช้หลักการเดียวกัน คงต้องบอกว่า ดร. ทั้งหลายที่เรียนจบวิศวกรรมมานี่ไม่ใช่วิศวกรสินะครับ เพราะว่าได้รับวุฒิ "ปรัชญา"ดุษฎีบัณฑิต ไม่ใช่ วิศวกรรมศาสตร์ หรือว่า วิทยาศาสตร์
วุฒิ B.Eng นี่มีไม่กี่ประเทศในโลกนี้หรอกครับที่ใช้อยู่
เห็นด้วยกับคุณ kookai
Jonathan_Job Wed, 10/08/2011 - 01:51
In reply to ผมอ่านข่าวนี้แล้วผมแปลกใจว่า by Kimimaru
เห็นด้วยกับคุณ kookai ครับ
ที่เมกา U เกือบทุกที่ ไม่ว่า Software Engineering, Computer Engineering, หรือแม้แต่ Electrical Engineering ได้เป็น B.S. กับ M.S. หมด นับที่ได้ที่จะแจกเป็น B.Eng กับ M.Eng อย่างมากสุดก็เป็น B.S.E. หรือ M.S.E ครับ คือ Bachelor/Master of Science in Engineering in ... blah blah blah (UPenn: http://www.ese.upenn.edu/grad/mse.html</A>) เพราะเขาถือว่า Eng. เป็น Applied Science ครับ
ไม่ใช่ว่า writer/founder จะถูกหมดทุกคน .. writer เป็นแค่ตำแหน่งครับ ไม่ใช่ความถูกต้อง
.....แต่ก่อนโพส คุณ Kimimaru ก็ควรหาข้อมูลก่อนสักนิดหนึ่งนะครับ
อย่างไรก็ดีในกรณีนี้ writer ก็ "อาจจะ" ผิดเช่นกันครับ เพราะ โรงเรียนเรืออากาศให้ วิศวกรรมศาสร์อากาศยาน อยู่ภายใต้ หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต (Wikipedia และ http://www.rtafa.ac.th/education.html)
แต่ว่าเว็บของสภาบอกไว้เป็น "วิทยาศาสตรบัณฑิต" http://mp.parliament.go.th/map2550/person_detail.aspx?id=aKNaoWbYyCIanN/nZIragw==
ถ้าจะให้เแน่ต้องไปขอดูใบปริญญาแล้วล่ะครับ
ไม่เอะใจด้วยว่า สาขา
aeke88 Wed, 10/08/2011 - 01:27
In reply to ผมอ่านข่าวนี้แล้วผมแปลกใจว่า by Kimimaru
เอ่อ... 'วิศวกรรม' การบิน ไม่ใช่ 'วิทยาศาสตร์' บัณฑิต ครับ ถูกต้อง
แต่เท่าที่ลองหาข้อมูลในกูเกิลดู "วิทยาศาสตร์บัณฑิตสาขาวิศวกรรมอากาศยาน" นี่มีอยู่จริงครับ
และโรงเรียนนายเรืออากาศก็มีทั้ง วิศวกรรมศาสตร์บัณฑิตและวิทยาศาสตร์บัณฑิตครับ
ต้องขออภัยที่ไม่ชัดเจน
Kimimaru Wed, 10/08/2011 - 01:55
In reply to ผมอ่านข่าวนี้แล้วผมแปลกใจว่า by Kimimaru
ต้องขออภัยที่ไม่ชัดเจน ในความหมายของผมคือ การใช้ข้อมูลจาก WiKipedia มาใช้อ้างอิงในการเขียนข่าวหรือรายงาน นั้นไม่เป็นที่ยอมรับทั้งในส่วนของสื่อ และบทความเชิงวิชาการ เพราะว่า WiKipedia นั้นสามารถถูกแก้ไข จากผู้ใดก็ได้ และเมื่อใดก็ได้ ทำให้ไม่สามารถที่จะนำมาอ้างอิงได้ว่าใครเป็นผู้เขียน และเขียนไว้เมื่อไหร่ ซึ่งยังไม่นับถึงความถูกต้องของข้อมูลที่บางส่วนไม่มีที่มา
ทั้งนี้ ผู้เขียนบนความนี้ได้นำเอาข้อมูลบน Wikipedia มาใช้โดยไม่ได้ตรวจสอบเสียด้วยซ้ำ ว่าโรงเรียนนายเรืออากาศไม่มี 'วิทยาศาสตร์บัณฑิต สาขาวิศวกรรมการบิน' ตามที่เขียนอยู่บน Wikipedia แต่เป็น 'วิศวกรรมศาสตร์บัณฑิต สาขาวิศวกรรมการบิน' ต่างหาก
และที่ผมยกเรื่องของจุดที่ผิดพลาดขึ้นมา ก็เพื่อจะเตือนว่า นักเขียนที่เป็นถึง Crew Writer ที่ได้รับการยอมรับจาก Writer ท่านอื่นๆ บนเว็บ Blognone จะไร้ซึ่งมาตรฐานสากล นำเอา Wikipedia มาใช้อ้างอิงโดยตรง และไม่ตรวจสอบข้อมูลบน Wikipedia ที่เอามาลงเสียก่อน เป็นเหตุให้ภาพรวมของเว็บไซต์ Blognone ตกต่ำลง
ผมตอบประเด็นเรื่อง Wikipedia
lew Wed, 10/08/2011 - 02:12
In reply to ต้องขออภัยที่ไม่ชัดเจน by Kimimaru
ผมตอบประเด็นเรื่อง Wikipedia นะครับ ว่าเห็นด้วยที่จะตรวจสอบข้อมูล กรณีนี้ยังมีความขัดแย้งกันอยู่ก็ต้องตรวจสอบต่อไป กรณีนี้ เว็บรัฐสภาฯ เองเป็นแหล่งอ้างอิงที่อ้างได้มากพอที่จะไม่แก้เนื้อข่าวจนกว่าจะมีแหล่งที่หนักแน่นกว่านี้
แต่เราจะไม่ห้ามการอ้างอิง Wikipedia ครับ ถ้าผู้เขียนค้นคว้าได้ข้อมูลจำนวนมากจาก Wikipedia การใส่ Wikipedia เป็นหนึ่งในแหล่งอ้างอิงถือเป็นการให้เกียรติที่ควรทำ การตรวจสอบซ้ำถือเป็นอีกเรื่องหนึ่ง (หากมีข้อขัดแย้งกันแล้วเชื่อ Wikipedia แค่บางส่วนก็ควรใส่แหล่งข้อมูลทั้งสองที่
โดยปรกติแล้ว Wikipedia มีระบบการอ้างอิงที่ค่อนข้างเข้มข้น โดยเฉพาะบทความที่ได้รับความนิยมสูงๆ เราจะเห็น citation จำนวนมาก ตรงนั้นก็เป็นจุดเริ่มต้นให้กับนักเขียนได้ การตรวจสอบแหล่งที่มาต่อๆ ไปตามที่บทความนั้นๆ อ้างควรทำแน่นอน แต่การที่ใช้เนื้อหาจาก Wikipedia จำนวนมาก แล้วตรวจสอบตามแหล่งอ้างอิงต่างๆ แล้วกลับไม่ยอมใส่ไว้เป็นเครดิตนั้นผมมองว่าเป็นการเสียมารยาทครับ
ปรกติเว็บต่างๆ เวลาอ้างอิง หากกลัวการแก้ไข ควรอ้างอิงถึง "เวลา" ที่เข้าใช้อ่านบทความด้วยครับ ตัว Wikipedia เองเวลาอ้างอิงเว็บข้างนอกก็ยังต้องบอกว่าอ้างอิง ณ เวลาไหนเพราะกลัวเว็บแก้ไขไปแล้วเหมือนกัน
ที่คุณ channimit
kookai Wed, 10/08/2011 - 03:12
In reply to ผมเข้าใจว่าก่อน ปี 36 by channimit
ที่คุณ channimit ค้นมาให้นี้เป็นพระราชกฤษฎีกาที่พูดถึงวุฒิที่ได้รับสำหรับผู้ที่สำเร็จวิชาทหารครับ การเรียนวิศวกรรมการบิน ที่กำลังพูดถึงอยู่นี่เป็นหลักสูตรภาควิชาการ ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับวิชาทหารครับ
เห็นด้วยครับที่ว่าการอ้างอิงว
arjin Wed, 10/08/2011 - 07:04
In reply to ต้องขออภัยที่ไม่ชัดเจน by Kimimaru
เห็นด้วยครับที่ว่าการอ้างอิงวิกิพีเดียไม่ควรจะทำ ตอนเขียนก็นึกอยู่หลายรอบว่าเอาไม่เอา ...สุดท้ายเอา ^^'
(แต่ก็พบว่าสื่อมวลชนยังใช้วิกิพีเดียเลยนะครับ ...)
ประเด็นวท.บ. สังเกตเห็นครับ แต่ไม่ได้เอะใจ เพราะผมคิดว่าเป็นไปได้ ความเห็นอื่นๆ ก็ช่วยหาคำตอบให้ว่าเป็นไปได้จริงที่วุฒิการศึกษาจบเป็น วท.บ. ขอบคุณมากครับ
ที่จะแก้ไขนะครับ
(1) เพิ่ม ref. เป็น Political Base ของ SIU แบบลงวันที่ ซึ่งค่าเท่ากับข้อมูลของรัฐสภา
(2) ขีดฆ่าทิ้งส่วนเนื้อหาที่ดึงมาจากวิกิพีเดียทั้งหมด
(3) ผมพบว่าวิกิพีเดียมีการแก้ไขเนื้อหาแล้ว แบบที่ผมว่าไม่รักษาต้นฉบับ ฉะนั้นจะเลิกการอ้างอิงจากวิกิครับ
มีคนเม้นเป็นร้อย
Virusfowl Sat, 20/08/2011 - 00:15
In reply to เห็นด้วยครับที่ว่าการอ้างอิงว by arjin
มีคนเม้นเป็นร้อย แต่ไม่เห็นมีใครสังเกตคำผิด ...
P2 นะครับ คำว่า "ศาสตร์" ตกการันต์ ทั้งสองที่เลยครับ แล้วตรง "จากโรงเรียนนายเรือ" ตก น ไปตัวนึงครับ ><
คำว่า ศาสตร์
Not Available … Sat, 20/08/2011 - 00:20
In reply to มีคนเม้นเป็นร้อย by Virusfowl
คำว่า ศาสตร์ เวลานำมาใช้กับคำว่า บัณฑิต จะไม่มี การันต์ ถูกแล้วครับเหมือน นิติศาสตรบัณฑิต หรือ รัฐศาสตรบัณฑิต
ประเด็นไม่ได้อยู่ที่มากจากไหน
netfirms Wed, 10/08/2011 - 00:37
ประเด็นไม่ได้อยู่ที่มากจากไหนแต่มันอยู่ที่จะนำพาประเทศไปในทิศทางไหน
รูปหล่อเชียว
veer Wed, 10/08/2011 - 00:40
รูปหล่อเชียว
ผมว่านับว่ายังดีครับที่ได้คนจ
mrmamon Wed, 10/08/2011 - 00:40
ผมว่านับว่ายังดีครับที่ได้คนจบสายวิทย์มาทำงานตำแหน่งนี้ และคงต้องติดตามผลงานกันต่อไปครับ อย่าเพิ่งตีโพยอะไรกันดีกว่านะ
ผมไม่ปลื้มมมมม
winggundamth Wed, 10/08/2011 - 00:43
ผมไม่ปลื้มมมมม
+1
serpentc Wed, 10/08/2011 - 00:52
In reply to ผมไม่ปลื้มมมมม by winggundamth
+1
ชั่วโมงบินสูงคับ :P
bntae Wed, 10/08/2011 - 00:49
ชั่วโมงบินสูงคับ :P
คนที่ปรามาศนี่ลืมไปหมดแล้วหรอ
way_cs16 Wed, 10/08/2011 - 01:26
คนที่ปรามาศนี่ลืมไปหมดแล้วหรอว่า แม้ว ก็เป็นตำรวจ ไม่ได้จบไอทีอะไรมาเลย แต่พลิกโฉมวงการสื่อสารบ้านเราได้
ไอ้คนจบสายไอทีสักกี่คนจะมีปัญญาดันตัวเองให้มีเส้นมีสาย ไปเป็นนักการเมืองสายบริหาร
อีกอย่างมันอยู่ที่ว่าทีมที่ปรึกษาคือใคร
ผมว่าคนที่บ่นๆ ถ้าอยากจะให้มันเจริญจริง ก็มาร่วมกันสร้างชุมชน ชาวบล็อกนัน แล้วไปขอเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีไปจะดีกว่าไหมเค้าจะได้รู้พลังของคนนั่งหลังคีย์บอร์ด ไม่ได้ด่าเป็นอย่างเดียว
ถ้าถามความเห็นผม
Not Available … Wed, 10/08/2011 - 01:23
ถ้าถามความเห็นผม ผมจะรอดูผลงานนะโปรไฟล์ดีเลิศตรงสายใช่ว่าจะผลงานดีตามซะเมื่อไหร่ อยูที่วิศัยทัศน์มากกว่าเพราะเรื่องเทคนิคเค้าย่อมมีทีมงานรองรับอยู่แล้ว
อีกอย่างคือถ้ามองในนี้คือคน IT แบบเราๆมาวิจารณ์ความเหมาะสมของงานบริการกระทรวงหรือประเทศทั้งๆที่ยังไม่ได้เริ่มทำงานเลยด้วยซ้ำ ถ้าผมเป็นรัฐมนตรีก็คงมีคำถามขึ้นมาในใจเหมือนกันว่าคนกลุ่มนี้รู้จักงานบริหารประเทศมากแค่ไหนที่จะมาตัดสินคนตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่มงานโดยเอาแค่ผลการศึกษามาเป็นตัวตัดสิน
รอดูกันก่อนก็ยังไม่สาย ตั้งแง่ ฟันธงไปมันจะไปได้อะไรขึ้นมาครับ
ก็เกี่ยวอยู่นะ เห็นช่วงนี้
iStyle Wed, 10/08/2011 - 01:28
ก็เกี่ยวอยู่นะ เห็นช่วงนี้ cloud ดัง
โห มามุขนี้เลยนะครับ..
GuPongMS Wed, 10/08/2011 - 01:50
In reply to ก็เกี่ยวอยู่นะ เห็นช่วงนี้ by iStyle
โห มามุขนี้เลยนะครับ..
โห นึกตั้งนาน
somtoon Wed, 10/08/2011 - 17:07
In reply to ก็เกี่ยวอยู่นะ เห็นช่วงนี้ by iStyle
โห นึกตั้งนาน
จริงๆผมสงสัยอย่างนะ รัฐมนตรี/
Thaina Wed, 10/08/2011 - 01:57
จริงๆผมสงสัยอย่างนะ
รัฐมนตรี/ส.ส. "รุ่นนี้" เนี่ย จะมีมหาวิทยาลัยสาขาที่เกี่ยวกับ IT ซักกี่สาขา
และแอบคิดว่า ทหารและนักบินเนี่ย น่าจะเป็นพวกแรกๆ ในประเทศเรา ที่ได้จับเทคโนโลยีไอทีนะครับ
ทหาร hi-end สินะ ได้จับ tech
neizod Wed, 10/08/2011 - 02:48
In reply to จริงๆผมสงสัยอย่างนะ รัฐมนตรี/ by Thaina
ทหาร hi-end สินะ ได้จับ tech ล้ำกว่าชาวบ้านเป็น 10 ปี
นั้นสิครับ
LEVY Wed, 10/08/2011 - 03:42
In reply to จริงๆผมสงสัยอย่างนะ รัฐมนตรี/ by Thaina
นั้นสิครับ สงสัยเหมือนกันว่าเทคโนโลยีการบิน คงจะไม่ใช่อะไรกระจอกๆ แบบที่เราคิดกัน
จริงๆแล้วผมคิดว่า คณะทำงานที่เชื่อถือได้ และวิสัยทัศน์ น่าจะสำคัญกว่าที่ว่าจบมาจากด้านไหน
ยิ่งเป็นนักบินอยู่แล้ว วิสัยทัศน์คงต้องกว้างไกล (เกี่ยวรึเปล่าเนี่ย)
แต่สุดท้ายก็คงไม่พ้นแบ่งเค๊กกัน เป็นมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว เชื่อเลยว่าที่ผ่านๆมาใครจะได้คุมกระทรวงอะไรคงไม่เกี่ยวกับความรู้ความเข้าใจแน่ๆ เด็กน้อยอย่างพวกเรา ก็คงได้แต่ภาวนา ให้เขาทำผลงานที่ดีต่อสังคมบ้างเท่านั้นเอง
นั้นสิครับ IT
Bank14 Wed, 10/08/2011 - 13:59
In reply to จริงๆผมสงสัยอย่างนะ รัฐมนตรี/ by Thaina
นั้นสิครับ IT มันเป็นเป็นแขนงใหม่ สมัยนู้นไม่มีหรอกครับ
ยังไม่ทันทำงานเลย ด่ากันซะเละ
skillfulll Wed, 10/08/2011 - 02:03
ยังไม่ทันทำงานเลย ด่ากันซะเละ
รอดูผลงานก่อนดีกว่าไหม
pines Wed, 10/08/2011 - 02:11
รอดูผลงานก่อนดีกว่าไหม เห็นขึ้นว่าราชการ/ นักการเมืองก็โดนอัดซะแล้ว
กระทู้นี้เห็น user
boynoiz Wed, 10/08/2011 - 03:00
กระทู้นี้เห็น user ไม่ถึงเดือนเยอะเลยแหะ ฮิฮิ
มองในแง่ดี
LuvStry Wed, 10/08/2011 - 11:46
In reply to กระทู้นี้เห็น user by boynoiz
มองในแง่ดี เรามีเพื่อนเพิ่มขึ้น ฮิฮิ
อยากฟังวิสัยทัศน์ เกี่ยวกับ
supawat Wed, 10/08/2011 - 03:51
อยากฟังวิสัยทัศน์ เกี่ยวกับ ทางด้าน IT ของ นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ
ก็คงต้องรอดูต่อไป
IT-Get Wed, 10/08/2011 - 06:23
ก็คงต้องรอดูต่อไป
รอดูทีมที่ปรึกษาของเขาต่อไป
sachikogear Wed, 10/08/2011 - 07:12
รอดูทีมที่ปรึกษาของเขาต่อไป
ดันให้ IT
tndbox Wed, 10/08/2011 - 07:15
ดันให้ IT เทียบเท่าประเทศเพื่อนบ้าน ก็พอใจแล้ว (หมดหวังกับนักการเมืองไทยไปนานแล้ว)
ทหารตลอดอะ
b0ner Wed, 10/08/2011 - 07:28
ทหารตลอดอะ
ลึกๆ ผม เชื่อว่า รัฐบาลนี้
tunnnnnn Wed, 10/08/2011 - 07:47
ลึกๆ ผม เชื่อว่า รัฐบาลนี้ สามารถ ผลักดัน นโยบาย ด้าน IT ที่สำคัญๆ ให้เป็น "รูปธรรม" ได้... สาธุ
ส่วนเรื่อง การคอร์รัปชั่น ผมขอไม่พูดถึง
ผมรู้วา หลายท่านอ่าน ประวัติ "ท่าน นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ" แล้วงงๆ ผมเองก็งงๆ เพราะดูจากภายนอกก็ไม่ค่อยจะเกี่ยว กับ IT เท่าไหร ก็ได้แต่หวังว่าคนที่แต่งตั้ง จะรู้ถึงความรู้ความสามารถจริงๆของ ท่าน นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ มิใช่เพียงแค่แต่งตั้งตามโควต้า นะครับ
และยังไงๆ ก็คงต้องรอดูผลงาน อย่างที่หลายๆท่านว่านะครับ...
แป๊กไปเลยแฮะ
tomazzu Wed, 10/08/2011 - 08:06
แป๊กไปเลยแฮะ แอบหวังว่าจะเป็นลุงคนนี้ "นายคณวัฒน์ วิศินสังวร"
ภาวนาให้ Digital Air Force
LazarusSP1 Wed, 10/08/2011 - 08:35
ภาวนาให้ Digital Air Force มาสู่ Digital Thailand นะครับ
รอวิสัยทัศน์และนโยบายกันก่อนด
iahcapus Wed, 10/08/2011 - 08:50
รอวิสัยทัศน์และนโยบายกันก่อนดีกว่าครับ
ยังไม่มีอะไรออกมาเลยอย่าเพิ่งวิจารณ์กัน :)
ทดสอบง่ายๆครับ
menu_dot Wed, 10/08/2011 - 10:18
ทดสอบง่ายๆครับ รัฐมนตรีใหม่รู้จัก blognone หรือเปล่าถ้าไม่รู้จักก็จบกัน ไม่ติดตามเทคโนโลยีเลย
ในทีมที่ผมทำงานด้วยตอนนี้ไม่ม
qute Wed, 10/08/2011 - 12:16
In reply to ทดสอบง่ายๆครับ by menu_dot
ในทีมที่ผมทำงานด้วยตอนนี้ไม่มีใครรู้จัก blognone เลยสักคนครับ เท่าที่เห็นจะอ่านกันจาก feed / เว็บต้นฉบับที่ blognone ชอบเอามาแปลเป็นภาษาไทยกันมากกว่า :)
กำลังจะเข้ามาเปรียบเปรยเช่นท่
banklive Wed, 10/08/2011 - 13:58
In reply to ในทีมที่ผมทำงานด้วยตอนนี้ไม่ม by qute
กำลังจะเข้ามาเปรียบเปรยเช่นท่าน qute เหมือนกันครับตอนแรกกะเขียนยาว
แต่มาเห็นท่านสรุปได้ใน 2 บันทัดก็ต้องชมว่าเปรียบเปรยได้ตรงใจมากครับ
+1
WarHammeR_TH Thu, 11/08/2011 - 00:51
In reply to ในทีมที่ผมทำงานด้วยตอนนี้ไม่ม by qute
+1 แถวที่ทำงานผมก็ไม่มีใครรู้จัก blognone นอกจากผมเหมือนกัน
เครื่องบินอุปกรณ์อิเล็กทรอนิก
bean3g Wed, 10/08/2011 - 10:38
เครื่องบินอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เยอะกว่าเครื่องคอมฯ อีกครับ ใช้ได้ ขับเป็น นี่เก่งกว่า วิศวกรเน็ตเวิร์คเสียอีก อีกอย่างเป็นทหารเรือด้วย ซึ่งจะเหมาะมากเวลามีปฏิวัติโดยทหารบก รัฐมนตรีที่คุมด้านข่าวสารของชาติอย่างกระทรวง ICT ได้คนแบบนี้เหมาะสมที่สุดแล้ว
ภารกิจหลักตอนนี้ของกระทรวง ICT คือ จัดทำการแลกเปลี่ยนข้อมูลภาครัฐ เพื่อนำประเทศไปสู่ความเป็นสากลมากขึ้น
หลายๆ คนอาจจะบอกว่า
beersonic Wed, 10/08/2011 - 10:51
หลายๆ คนอาจจะบอกว่า "รอดูผลงานก่อน".. แต่ทีุ่ถกกันนี่ เข้าใจว่า คุณสมบัติเบื้องต้นนะครับ..
ถามง่ายๆ...ถ้าคุณเปิดบริษัท แล้วมีคนถีบสามล้อมาสมัคร.. คุณจะรับมาทำงานแล้วคิดว่า "รอดูผลงานก่อน" มั้ย..
ที่ติงกันนี่ ผมเข้าใจว่า.. ติงคุณสมบัติพื้นฐานนะครับ ว่า.. น่าจะเลือกคนที่น่าจะคลุกคลีกับวงการ IT มากกว่านี้
บังเอิญเปิดบริษัท
non Wed, 10/08/2011 - 11:57
In reply to หลายๆ คนอาจจะบอกว่า by beersonic
บังเอิญเปิดบริษัท แล้วมีคนขับเครื่องบินมาสมัครนี่ล่ะครับ เลยขอ "ดูผลงานก่อน"
ส่วน รมต. เราต่างก็อยากได้คนที่คลุกคลีในวงการนั้นๆ อยู่แล้ว แต่ก็อย่างที่เราเห็นกัน :D
พูดอย่างกลางๆ ละกัน
koalaz Wed, 10/08/2011 - 10:56
พูดอย่างกลางๆ ละกัน เหมือนที่มีคน point แล้วน่ะครับ ว่าจริงๆคนก่อนๆ มาก็ไม่ได้มาจากสายคอม
แล้วหลายคนอาจจะเข้าใจผิดนะครับ ว่า ICT เป็นกระทรวงเกี่ยวกับคอมอย่างเดียว จริงๆ ไม่ใช่และตัวปลัดกระทรวงเอง ก็ไม่ได้มาจากสายคอม ยกเว้น ท่านแรก คือท่านสือ ล้ออุทัย โปรแกรมเมอร์ภาคราชการ รุ่นบุกเบิกของไทย ส่วนปลัดกระทรวง คนปัจจุบัน มาจากสาย สถิติ ครับ ซึ่งเอาเข้าจริง สำคัญไม่แพ้ IT
และส่วนใหญ่ นโยบาย นี่จะชง จากทางรองครับ
ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ ดีกว่าครับ กับกระทรวง เกรด 2 ในสายตานักการเมืองแห่งนี้
ถามหน่อยเถอะว่าจะให้เขาจบเกี่
kengz.com Wed, 10/08/2011 - 11:00
ถามหน่อยเถอะว่าจะให้เขาจบเกี่ยวกับ it มาเนี่ย สมัยก่อนมันมีสาขาพวกนี้เปิดรึยัง
แต่ก็ไม่เห็นมีประวัติในวงการน
beersonic Wed, 10/08/2011 - 11:50
In reply to ถามหน่อยเถอะว่าจะให้เขาจบเกี่ by kengz.com
แต่ก็ไม่เห็นมีประวัติในวงการนี้นะครับ.. (รึเปล่า).. อีกอย่าง..ตัวเลือกอื่นที่ดีกว่านี้.. ก็น่าจะมีไม่ใช่เหรอ คนที่อาจจะมีผ่านการบริหารในบริษัทเกี่ยวกับ IT มาบ้าง อะไรงี้
อีกอย่าง..ตัวเลือกอื่นที่ดีกว
mk Wed, 10/08/2011 - 13:22
In reply to แต่ก็ไม่เห็นมีประวัติในวงการน by beersonic
ระบุชื่อมาก็ดีนะครับ ไม่งั้นมันก็เป็นแค่คอมเมนต์ลอยๆ อันหนึ่ง
ไม่มีหรอกครับ ถ้าผมรู้
beersonic Wed, 10/08/2011 - 15:00
In reply to อีกอย่าง..ตัวเลือกอื่นที่ดีกว by mk
ไม่มีหรอกครับ ถ้าผมรู้ เค้าจ้างผมไปเป็น รมว. แทนดีมั้ยล่ะ..
เรื่องของเรื่องคือ... รัฐบาลใส่ใจที่จะเลือกรัฐมนตรีที่เหมาะสมจากประสบการณ์ จริงๆ รึเปล่า.. หรือดูจากโควต้า ดูจากว่าเป็นเด็กใคร ผมไม่คิดว่า เค้าพยายามหาคนที่ "เหมาะสม" ที่สุดแล้ว ได้คนๆ นี้ออกมา..
หรือคุณคิดว่า คนๆ นี้เหมาะสมที่สุดแล้ว..คุณรู้จัก..? คุณถึงไม่ค้าน
ผมงงนิดนึงครับ
PaPaSEK Wed, 10/08/2011 - 15:06
In reply to ไม่มีหรอกครับ ถ้าผมรู้ by beersonic
ผมงงนิดนึงครับ ถ้าคุณรู้ว่าใครเหมาะสม รัฐบาลต้องจ้างคุณไปเป็นรัฐมนตรี
จริงๆ แล้ว ถ้าคุณรู้ว่าใครเหมาะสม คุณควรบอกรัฐบาลไม่ใช่เหรอครับ
เรื่องที่คนนี้ "อาจ" ไม่เหมาะสมนั้นทุกคนก็คิดครับ ประเด็นหลักเลยคือ คุณเห็นว่าควรมีคนที่น่าจะเหมาะสมกว่านี้ คุณก็น่าจะบอกว่าคนๆ นั้นเป็นใครครับ
ผมไม่ได้โกรธ หรือโมโห หรือหงุดหงิดใดๆ นะครับ เข้าใจว่าตัวหนังสือมันสื่ออารมณ์ไม่ได้
แต่ที่ blognone คุณควรแย้งด้วยเหตุผลครับ สิ่งที่คุณไม่ควรทำใน blognone (และทุกที่) คือการใช้ fail logic หรือตรรกะวิบัติครับ
ประเด็นที่บอกว่า
beersonic Wed, 10/08/2011 - 17:04
In reply to ผมงงนิดนึงครับ by PaPaSEK
ประเด็นที่บอกว่า รัฐบาลต้องจ้างผม ปล่อยไปละกัน direction มันผิดไปหน่อย
Point ผมคือ ถึงผมจะไม่รู้ชื่อคนที่เหมาะกว่านี้ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันไม่มี ผมแค่ตั้งคำถามถึงวิธีเลือกรัฐมนตรีซักคนมานั่งกระทรวงนี้ต่างหาก
คือผมอาจจะพอคิดได้ว่า จ้างสามล้อมาซื้อขายหุ้น มันดูคุณสมบัติไม่ค่อยตรง แต่ผมก็บอกไม่ได้อยู่ดีว่า ตาคนไหนเหมาะจะมาซื้อขายหุ้น แค่สงสัยว่า เลือกคนๆ นี้มาได้ไง
อย่าง รมว คลัง กับ พาณิชย์ ผมไปนั่งดูประวัติแล้วก็ไม่ค้านนะ แต่ ict กับ สาธารณสุขนี่ ค้านคับ และตั้งคำถามว่า ที่เลือกมานี้ เหมาะสมที่สุดที่หาได้แล้วใช่มั้ย
ปล.เมื่อกี้ไปไม่เป็นเพราะคุณ mk ให้บอกชื่อนี่แหละ ตอบหลงทางไปชั่วขณะ
อย่าง รมว คลัง กับ พาณิชย์
mk Wed, 10/08/2011 - 18:02
In reply to ประเด็นที่บอกว่า by beersonic
ถ้าผมเป็นพรรคเพื่อไทย ผมก็จะตอบว่า "นี่เหมาะที่สุดแล้ว"
ถ้าคุณวิจารณ์ได้อย่างเดียวแต่เสนอสิ่งที่ดีกว่าที่วิจารณ์มาไม่ได้ คุณก็จะได้แต่วิจารณ์เฉยๆ และนั่งเครียดเองคนเดียวต่อไปครับ ไม่มีใครมาสนใจคุณอีก
ต่ออีกนิดละกัน.. ผมตอบไป 1
beersonic Wed, 10/08/2011 - 17:11
In reply to ผมงงนิดนึงครับ by PaPaSEK
ต่ออีกนิดละกัน..
ผมตอบไป 1 บรรทัด กะอีก 3 บรรทัด.. บรรทัดแรกผมอาจจะตรรกะวิบัติ..ยอมรับ.. แต่อีก 3 บรรทัดถัดมา ผมก็อธิบายประเด็นแล้วนะ.. หรือมันไม่เคลียร์หว่า คุณถึงบอกว่า ผมไม่แย้งด้วยเหตุผล..
เพราะผมมานั่งอ่านไอ้ที่ตอบคุณไปข้างบน.. มันคือผมเอา 3 บรรทัดนั่นอ่ะ มาขยายอีกรอบ
สวัสดีอีกรอบครับ ผมอ่าน
PaPaSEK Wed, 10/08/2011 - 18:02
In reply to ต่ออีกนิดละกัน.. ผมตอบไป 1 by beersonic
สวัสดีอีกรอบครับ
ผมอ่าน คห.ที่แล้วไปตอนกลางวันเรียบร้อยแล้ว ผมขออภัยที่ไม่ได้เขียนให้ละเอียดครับ ที่ผมบอกว่าตรระกะวิบัตินั้นแค่ในส่วนแรกตามที่คุณเข้าใจแหละครับ ส่วนอีกประเด็นนั้นผมไม่ได้คิดว่าไร้เหตุผล หรือเป็นตรรกะวิบัติครับ
สิ่งที่ติดใจคือไม่มีใครรู้ว่าคุณใช้อะไรเป็นตัวชี้วัดว่า "ไม่เหมาะสม" และอย่างไหน/ใครที่คุณคิดว่า "เหมาะสม" ไงครับก็เลยต้องบอกว่า "ระบุชื่อมาด้วยเลย" เพราะถ้าระบุมา ผู้อ่านก็จะได้เข้าใจคุณ ว่าคุณคิดอะไร ยังไง ไม่งั้นมันก็เป็นแค่ความเห็นลอยๆ เหมือนมีคนมาวิจารณ์งานของคุณว่า "ไม่ดี" แต่ไม่ได้บอกว่า "แล้วยังไงล่ะที่เรียกว่าดี"
ถ้ามองแค่วุฒิ หรือปริญญา มันก็ดูจะตัดสินความสามารถคนเร็วไปหน่อย ... ถูกมั้ยครับ
ส่วนตัวผมคิดว่าเค้าก็สอบผ่านในระดับนึง อย่างน้อยก็รู้จักใช้เทคโนโลยีในการสื่อสารกับประชาชน ถือว่าสอบผ่านในขั้น Pre-test แล้วครับ
เคลียร์ป่ะ
ตอบ
beersonic Wed, 10/08/2011 - 20:41
In reply to สวัสดีอีกรอบครับ ผมอ่าน by PaPaSEK
ตอบ PaPaSEK
ประเด็นตรรกะวิบัติ เคลียร์
ส่วนเรื่องคุณสมบัติ ผมว่าถ้าเป็นบริษัท ก็คงจะไม่รับป่ะครับ มันเป็นเรื่องปกติ ยกเว้นว่า เค้าจะเคยทำงานสายนี้มา (ซึ่งยังไม่เห็นในประวัติเท่าที่ออกมาตอนนี้) รวมทั้งวุฒิและประสบการณ์อ่ะนะคับ
ผมแค่ติดใจว่า เลือก รมว จากคุณสมบัติ หรือโควต้า แค่นั้นล่ะคับ
แล้วผมก็หลง point ไปหน่อย พอดีถามเป็นชื่อคนก็เลยไปผิดประเด็น นึกว่าต้องการชื่อคนจิงๆ (คิดในใจว่า แล้วตรูจะรู้จักมั้ย) เลยตอบไปเป็นประโยคแรกคับ ถ้าถามเป็นคุณสมบัติอ่ะ ก็โอเค ตามที่ตอบข้างบน
มุมมองด้านคุณสมบัติก็ถือว่าต่างกันตามนั้นคับ
ตอบ mk
ครับ แล้วผมจะคอยดูการวิจารณ์พร้อมเสนอทางที่ดีกว่าของคุณใน blognone ต่อไปคับ
Blognone
mk Fri, 12/08/2011 - 12:50
In reply to ตอบ by beersonic
Blognone เกิดขึ้นเพราะผมไม่ชอบข่าวไอทีในหน้าสื่อไทย ณ ขณะนั้น และตัดสินใจทำสิ่งที่ผมคิดว่าดีกว่าขึ้นมาให้เห็นครับ
การที่คุณเข้ามาอ่าน เข้ามาตอบใน Blognone ก็ถือเป็นความสำเร็จของผมอย่างหนึ่งแล้วล่ะครับ
นี่ไง ให้ไอ้ x
supatee Wed, 10/08/2011 - 11:13
นี่ไง ให้ไอ้ x เลยมันกำลังมีความรัก.... มรึงไม่รู้อะไรไอ้เป็ด คนที่อยู่ในเกมน่ะ มันมองเกมไม่ออกหรอก
Credit : Suck Seed
+1 รู้ไหมนี้มันยุคอะไร ยุค
Bank14 Wed, 10/08/2011 - 13:54
In reply to นี่ไง ให้ไอ้ x by supatee
+1 รู้ไหมนี้มันยุคอะไร ยุค Cloud เว้ย นักบินอะถูกแล้ว
+ล้านนนน คิดได้ไง ชอบครับ
pannyda Thu, 11/08/2011 - 01:24
In reply to +1 รู้ไหมนี้มันยุคอะไร ยุค by Bank14
+ล้านนนน คิดได้ไง ชอบครับ
ให้โอกาสพิสูจน์ครับ
LuvStry Wed, 10/08/2011 - 12:02
ให้โอกาสพิสูจน์ครับ อย่างน้อยคำสัมภาษณ์เบื้องต้นก็ทำผมใจชื้นขึ้นมานิดหน่อย เพราะรากฐานของการเข้าถึงเทคโนโลยีมันคืออินเตอร์เน็ต มองจุดนี้ออกก็ถือว่าผ่านในระดับต้น
เรื่องระเบียบวาระไม่สำคัญเท่าวิสัยทัศน์ ผมต้องการแค่นโยบายที่มีคนขับเคลื่อนอย่างจริงจังเท่านั้น
แต่ถ้าทำไม่ได้ โดนสับเละแน่ๆ
มีสัมภาษณ์ช่องไหนเหรอคับ
beersonic Wed, 10/08/2011 - 12:17
In reply to ให้โอกาสพิสูจน์ครับ by LuvStry
มีสัมภาษณ์ช่องไหนเหรอคับ อยากลองหามาดูมั่ง..
แต่ส่วนใหญ่ กระทรวงนี้..ทำอะไรไม่ได้ ก็ไม่เคยโดนสับนะ.. (อย่างน้อยเค้าก็ไม่รู้ เพราะไม่ได้อ่านเว็บบอร์ด)
รอดูดีกว่าครับ
vodka7 Wed, 10/08/2011 - 12:03
รอดูดีกว่าครับ
ใจเย็นๆ
shiretoko Wed, 10/08/2011 - 13:03
ใจเย็นๆ คนเราควรให้โอกาสกันครับ เขายังไม่ได้ทำอะไรเลย
รอดูนะพี่ Ricky :P
l2aelba Wed, 10/08/2011 - 15:35
In reply to ใจเย็นๆ by shiretoko
รอดูนะพี่ Ricky :P
เรื่องการเมืองมันซับซ้อน....ร
F16 Wed, 10/08/2011 - 13:51
เรื่องการเมืองมันซับซ้อน....รอดูกันต่อไป ยังมีีอีกยาว
ส่วนตัวไม่ได้มีปัญหาอะไรกับว่
superballsj2 Wed, 10/08/2011 - 17:58
ส่วนตัวไม่ได้มีปัญหาอะไรกับว่าจบอะไรมา แต่จะขอรอดูผลงานต่อไป ค่อยวิจารณ์อีกที
ลองเอาปีที่ ICT ก่อนตั้ง และ
boykeng Wed, 10/08/2011 - 19:05
ลองเอาปีที่ ICT ก่อนตั้ง และ เอา กราฟ กันจัดอันดับ ICT ของไทยว่าอยู่อันดับที่เท่าไรของโลก
จะเห็นได้ว่า จุดที่ กราฟตก (อันดับตก) คือปีที่เริ่มตั้งแต่ก่อตั้งกระทรวงนี้ขึ้นมาและยิ่งตกมากขึ้นเรื่อยๆ ตามจำนวนปีที่กระทวง ICT ดำเนินงาน
เรื่องจริง!!!
ทหารอากาศ คงไม่ขาดรัก
awayg2 Wed, 10/08/2011 - 20:34
ทหารอากาศ คงไม่ขาดรัก หรอกครับ
บอกอายุอีกคนละ
PaPaSEK Wed, 10/08/2011 - 20:55
In reply to ทหารอากาศ คงไม่ขาดรัก by awayg2
บอกอายุอีกคนละ
ม..มะ..มันจะยาวเกินไปแล้ว
lunargone Wed, 10/08/2011 - 23:30
ม..มะ..มันจะยาวเกินไปแล้ว
โดยส่วนตัวมองว่า
vanilapink Thu, 11/08/2011 - 04:03
โดยส่วนตัวมองว่า กระทรวงไหนที่รัฐมองว่าเป็นเกรด B (ตามมประวัติศาสตร์ก็คงมี ICT การศึกษา กีฬา)ชาตินี้เรื่องนั้นไม่มีทางพัฒนาหรอก
ไม่ต้องรอดูเลย หัวหน้าไม่เห็นความสำคัญ แล้วลูกน้องจะมีกำลังพัฒนายังไง?
ถึงรัฐไม่สนใจช่วยพัฒนา
nidlittle Thu, 11/08/2011 - 12:55
In reply to โดยส่วนตัวมองว่า by vanilapink
ถึงรัฐไม่สนใจช่วยพัฒนา แต่ถ้าเอกชนไม่ง้อรัฐก็สามารถพัฒนากันเองได้ระดับหนึ่งเลยนะครับ อย่างบอลไทยที่ทีมชาติเดินสายแพ้ แต่ลีคกำลังโตวันโตคืน :D
คิดใหม่ ทำใหม่ เพื่อไทย
jp Thu, 11/08/2011 - 14:36
จะเป็นความหมายไหนต้องรอดู
ป.ล. หวังว่าจะมีความเข้าใจทางด้านนี้ ไม่ Block ตัดตอนเหมือนแต่ก่อน
ขออนุญาตเสนอความคิดเห็นครับ
arthurart Fri, 12/08/2011 - 22:29
ขออนุญาตเสนอความคิดเห็นครับ ในฐานะที่ผมก็เป็นทหารเช่นเดียวกันกับท่าน รมต.ใหม่ครับ
เรื่องปริญญาวิทยาศาสตร์บัณฑิต มีที่มาคือ ในสมัยก่อนโรงเรียนนายร้อยทั้ง3เหล่าทัพ จะมีเฉพาะปริญญาวิทยาศาสตร์บัณฑิตเท่านั้นครับ ทั้งๆที่หลักสูตรจริงๆแล้ว เรียนวิศวกรรมเหมือนกับมหาวิทยาลัยเลย แต่ปัจจุบันโรงเรียนนายร้อยทั้ง3เหล่า ได้ปรับเป็นปริญญาวิศวกรรมศาสตร์บัณฑิตแล้วครับ
เรื่องของเทคโนโลยี ถ้าเรามองอย่างวิเคราะห์กันแล้ว จะเห็นว่าเทคโนโลยีหลายๆแขนงนั้นถูกคิดค้นมาเพื่อใช้ในกิจการทางการทหารครับ โดยเฉพาะในเครื่องบินรบจะบรรจุเทคโนโลยีในระดับสูงสุด เช่นระบบ GPS ที่เราใช้ในปัจจุบันนั้น ในเครื่องบินรบนั้นมีใช้กันมามากกว่ายี่สิบปีแล้วครับ ดังนั้นนักบินที่ทำการบินกับเครื่องบินขับไล่สมรรถนะสูงนั้นจำเป็นจะต้องเรียนรู้เทคโนโลยีต่างๆที่มีในเครื่องอย่างเชี่ยวชาญครับ เพราะการควบคุมเครื่องบินนั้นใช้คอมพิวเตอร์ในการประมวลผลทั้งหมดครับ ดังนั้นผมคิดว่า ท่าน รมต.ใหม่ น่าจะมีความชำนาญในด้านนี้อยู่พอสมควร ถึงแม้จะไม่ได้เรียนทางด้านไอทีโดยตรงมาก็ตาม
อย่างไรก็ตามครับ เราคงต้องรอดูผลการทำงานของท่านก่อนครับ ผลงานจะเป็นเครื่องพิสูจน์ความสามารถของแต่ละคนเอง
Link คำให้สัมภาษณ์ครับ
http://tvthainetwork.com/2010/board/index.php/topic,1154.0.html
เป็นเรื่องที่ดีถ้า รัฐมนตรี
jp Sat, 13/08/2011 - 04:53
เป็นเรื่องที่ดีถ้า รัฐมนตรี เคยทำงานในตำแหน่งนี้ แต่ทุกคนที่ผ่านมาต้องทำงานนี้โดยที่ไม่เคยทำ ดีหน่อยหากค่อยๆขยับขึ้นมาก็มีความชำนาญกว่ามากกว่าจะก็กระโดดข้ามมาเลย หวังว่าอย่างน้อยแม้ไม่เคยทำงานนี้แต่ถ้าทำงานเป็นทีมกันได้กับผู้ร่วมปฏิบัติงานมากกว่าจะเป็นแค่ผู้สั่่งมีจิตสาธาณะตรงตามงานการเมืองที่ใจความจริงๆเป็นงานอาสาโดยเฉพาะให้ตรงกับคำว่า รัฐ-บาล จากประชาชนในประเทศนี้นอกจากผู้ลงคะแนนเสียงก็ยังดีซึ่งมีความหมายมากกว่าความถนัดเฉพาะทาง