แอปเปิลเปลี่ยนหัวหน้าทีมทนายสิทธิบัตรจาก Richard Chip Lutton เป็น BJ Wastrous ซึ่งเคยอยู่ฝ่ายทรัพย์สินทางปัญญาของเอชพี
นักวิเคราะห์ด้านสิทธิบัตร Florian Mueller เชื่อว่าการเปลี่ยนตัวกระทันหันเช่นนี้เป็นเพราะความล้มเหลวในการสกัด Android โดยแม้แอปเปิลจะมีคดีความกับผู้ผลิตโทรศัพท์ Android จำนวนมากแต่กลับไม่สามารถหยุดการขายที่กำลังกินส่วนแบ่งตลาดอย่างต่อเนื่องได้
หัวหน้าทีมกฏหมายใหม่ พร้อมกับอาวุธใหม่จาก Nortel ที่แอปเปิลร่วมประมูลมาได้ อาจจะทำให้คดีระหว่าง Android ที่ต้องสู้กับไมโครซอฟท์และแอปเปิลพร้อมๆ กันกลายเป็นคดีจำนวนมากในเร็วๆ นี้
ที่มา - PC Magazine
on
ความล้มเหลง...คับ
077023 Wed, 13/07/2011 - 22:59
ความล้มเหลง...คับ
"โดยแม้แอปเปิลจะมีคดีความกับผ
PaPaSEK Wed, 13/07/2011 - 23:03
"โดยแม้แอปเปิลจะมีคดีความกับผู้ผลิตโทรศัพท์ Android จำนวนมากแต่กลับไม่สามารถหยุดการขายที่กำลังกินส่วนแบ่งตลาดอย่างต่อเนื่องได้"
ถ้าข้อความนี้เป็นจริง เริ่มไม่ชอบแอปเปิลละ ตอนแรกนึกว่าปกป้องความคิดสร้างสรรค์ของตัวเอง
ยังไงมันก็คือธุรกิจครับ
iheresss Wed, 13/07/2011 - 23:08
In reply to "โดยแม้แอปเปิลจะมีคดีความกับผ by PaPaSEK
ยังไงมันก็คือธุรกิจครับ
ผมว่าธุรกิจก็ต้องแข่งขันกันใน
xpress Thu, 14/07/2011 - 00:05
In reply to ยังไงมันก็คือธุรกิจครับ by iheresss
ผมว่าธุรกิจก็ต้องแข่งขันกันในเชิงธุรกิจซิครับ ไม่ใช่ไปแข่งขันกันในศาล
คุณยังรู้จักการทำธุรกิจ
crusio Thu, 14/07/2011 - 00:08
In reply to ผมว่าธุรกิจก็ต้องแข่งขันกันใน by xpress
คุณยังรู้จักการทำธุรกิจ น้อยไปครับ
เราก็มีสิทธิ์มองในมุมผู้บริโภ
illusion Thu, 14/07/2011 - 00:20
In reply to คุณยังรู้จักการทำธุรกิจ by crusio
เราก็มีสิทธิ์มองในมุมผู้บริโภคไม่ใช่หรือครับ แข่งขันกันในเชิงธุรกิจผู้บริโภคได้เปรียบ ส่วนแข่งขันกันในศาลผู้บริโภคไม่ได้อะไร
แน่นอนว่า ผู้บริโภคอยากให้แข่งขันกันในเชิงธุรกิจอยู่แล้ว จะออกโรงเชียร์หรือจะวิจารณ์ก็ไม่แปลก ส่วนการรู้จักการทำธุรกิจที่ว่ามานั้นผู้บริโภคอาจไม่จำเป็นต้องสนใจ เพราะสิ่งที่ผู้บริโภคอยากรับรู้ก็คือ ผู้บริโภคจะได้อะไร มากกว่า ธุรกิจทำยังไง ครับ
คงน้อยไปจริงๆครับทำธุรกิจส่วน
xpress Thu, 14/07/2011 - 01:48
In reply to คุณยังรู้จักการทำธุรกิจ by crusio
คงน้อยไปจริงๆครับทำธุรกิจส่วนตัวมาเป็นสิบปีแล้ว คู่แข่งคู่ค้าที่เป็นเพื่อนกันก็เยอะไม่เคยมีประสบการณ์ห่วยๆอย่างนี้เลย
เป็นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับทรั
pines Thu, 14/07/2011 - 07:37
In reply to คงน้อยไปจริงๆครับทำธุรกิจส่วน by xpress
เป็นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับทรัพย์สินทางปัญญาหรือเปล่าครับ
บอกว่าคนอื่นรู้น้อย
mk Thu, 14/07/2011 - 08:25
In reply to คุณยังรู้จักการทำธุรกิจ by crusio
บอกว่าคนอื่นรู้น้อย ก็ควรแสดงหลักฐานให้เห็นว่าตัวเองรู้เยอะกว่าด้วยนะครับ
ผมไม่มีหลักฐานเเสดงว่ารู้เยอะ
crusio Thu, 14/07/2011 - 10:35
In reply to บอกว่าคนอื่นรู้น้อย by mk
ผมไม่มีหลักฐานเเสดงว่ารู้เยอะหรอกครับ แต่มุมมองผม มองว่า การทำธุรกิจยุคนี้มันน่ากลัว มันต้องสู้กันทุกทาง อาวุธต้องมีรอบตัว เขี้ยวเล็บก็ต้องคมกริบ และต้องเตรียมพร้อมอยู่เสมอ ผมต้องการสื่อว่า การทำธุรกิจในยุคนี้ มันไม่ได้สำเร็จรุปเหมือนในหนังสือเรียน ที่สู้กันโดยใช้ชั้นเชิงทางธุกรกิจเพียงอย่างเดียว
+1
pines Thu, 14/07/2011 - 10:39
In reply to ผมไม่มีหลักฐานเเสดงว่ารู้เยอะ by crusio
+1
แนวคิดอย่างนี้ละครับถึงได้มีข
xpress Thu, 14/07/2011 - 11:36
In reply to ผมไม่มีหลักฐานเเสดงว่ารู้เยอะ by crusio
แนวคิดอย่างนี้ละครับถึงได้มีข่าวฆ่ากันตายเพราะเหตุผลทางธุรกิจขึ้นข่าวหน้าหนึ่งบ้านเราอยู่บ่อยๆ
ผมเรียกขี้โกงครับ สำหรับอย่างนี้ไม่ใช่ธุรกิจแล้วละครับคุณจะเรียกอะไรก็แล้วแต่เถอะ
เหมือนขายของสู้คู่แข่งไม่ได้ ก็เลยแอบไปดักตีหัวเขาทำให้มาขายของไม่ได้ แบบนี้เรียกนักธุรกิจหรืออันธพาลดีละครับ
ครับ!! อิๆ
crusio Fri, 15/07/2011 - 04:20
In reply to แนวคิดอย่างนี้ละครับถึงได้มีข by xpress
ครับ!! อิๆ มองความเป็นจริงครับ แนวคิดที่ผมยกมามันมีจริงๆ เราปฎิเสธไม่ได้ครับ (คุณก็รู้)
ทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มา
xpress Fri, 15/07/2011 - 10:28
In reply to ครับ!! อิๆ by crusio
ทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มา ผมว่าอย่างนี้มันล้ำเส้นเรื่องธุรกิจไปแล้ว
!!! ผมไม่เข้าใจคนสมัยนี้มองพฤติกรรมห่วยๆอย่างนี้ เป็นชั้นเชิงทางธุรกิจได้ยังไง
คนถือหุ้นเค้าไม่ได้คิดแบบนั้น
enormityboy Thu, 14/07/2011 - 00:18
In reply to ผมว่าธุรกิจก็ต้องแข่งขันกันใน by xpress
คนถือหุ้นเค้าไม่ได้คิดแบบนั้นไงครับ ค้าขายมันไม่เหมือนในหนังจีน ๕๕
ลองอ่านหมายเหตุประกอบงบการเงิ
pines Thu, 14/07/2011 - 00:23
In reply to ผมว่าธุรกิจก็ต้องแข่งขันกันใน by xpress
ลองอ่านหมายเหตุประกอบงบการเงิน เกี่ยวกับนโยบายการบริหารความเสี่ยงดูครับ
อย่าลืมว่าแค่นักวิเคราะห์เค้า
errin Wed, 13/07/2011 - 23:29
In reply to "โดยแม้แอปเปิลจะมีคดีความกับผ by PaPaSEK
อย่าลืมว่าแค่นักวิเคราะห์เค้าวิเคราะห์กันนะครับ แต่ถ้าเป็นจริงผมก็เชียร์ด๋อยนะ
ประเด็นในข่าวคือ Apple
crusio Thu, 14/07/2011 - 00:07
In reply to "โดยแม้แอปเปิลจะมีคดีความกับผ by PaPaSEK
ประเด็นในข่าวคือ Apple เปลี่ยนหัวหน้าทีมทนายสิทธิบัตรครับ ที่เหลือนักข่าวเขียนเพื่อเร้าอารมณ์คนอ่าน
ความเห็นผมมันเร้าอารมณ์อะไรหร
lew Thu, 14/07/2011 - 00:30
In reply to ประเด็นในข่าวคือ Apple by crusio
ความเห็นผมมันเร้าอารมณ์อะไรหรือครับ???
เปล่าครับ
crusio Thu, 14/07/2011 - 10:49
In reply to ความเห็นผมมันเร้าอารมณ์อะไรหร by lew
เปล่าครับ เเต่ข่าวนี้ประเด็นมีแค่นี้จริงๆ ที่เหลือคือความคิดเห็นของนักข่าว(ต้นฉบับ) เขียนเพื่อเร้าอารมณ์คนอ่านอย่างเราๆ ที่เกลียด ให้รัก ให้มีอารมณ์กับแบรนด์ในข่าว ดังที่เห็นกันจาก คอมเมนต์ต่างๆเหล่านี้ ที่ยาวเป็นหางว่าว ที่เกิดขึ้นกับผู้รับสาร(ซึ่งแต่ละคน จะมีชุดข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์ต่างๆ อยู่เเล้ว) ข่าวเลยต่อยอด(กระตุ้น)อารมณ์ ความรู้สึกต่างๆให้กับผู้รับสาร
คุณผิดแล้วครับ คนที่มีอารมณ์น
PaPaSEK Thu, 14/07/2011 - 11:02
In reply to เปล่าครับ by crusio
คุณผิดแล้วครับ
คนที่มีอารมณ์น่ะคือตัวของพวกเราเองครับ ไม่เกี่ยวกับใครเลย
เนื้อหาข่าว
crusio Fri, 15/07/2011 - 04:28
In reply to คุณผิดแล้วครับ คนที่มีอารมณ์น by PaPaSEK
เนื้อหาข่าว สามารถชี้นำได้นะตัวเธอ ถึงไม่มากก็เถอะ เเต่สามารถนำไปรวมกับชุดความคิดเดิมของผู้รับสารก่อให้เกิดการสิ่งที่เราๆเห็นการ มาม่าได้จ๊ะ
ลองศึกษาทฤษฎีการสื่อสารดูนะฮร้าฟฟ จุ๊บๆ
ผมว่า
LuvStry Fri, 15/07/2011 - 21:43
In reply to เนื้อหาข่าว by crusio
ผมว่า เพราะการแสดงความคิดเห็นแบบ Troll style มากกว่าครับที่ทำให้เกิดความขัดแย้ง
ที่มักจะพบบ่อยๆก็คือการถูกสติปัญญาคนอื่นครับ
ใช่ครับนั่นคือประเด็นแต่นอกจา
LuvStry Fri, 15/07/2011 - 21:46
In reply to ประเด็นในข่าวคือ Apple by crusio
ใช่ครับนั่นคือประเด็นแต่นอกจากนั้น ผมเรียกว่ารายละเอียดครับ ผมคงรำคาญแย่ถ้าจะต้องได้อ่านข่าวแค่บรรทัดเดียวไม่มีรายละเอียดอะไรเลย
5 .... 4 ... 3 .. 2 . 1
AMp Wed, 13/07/2011 - 23:04
5 .... 4 ... 3 .. 2 . 1
เห่ะๆ
joomla Thu, 14/07/2011 - 00:38
In reply to 5 .... 4 ... 3 .. 2 . 1 by AMp
เห่ะๆ
ไม่มีใครสู้กับทัพเขียวตัวต่อต
I3assy Thu, 14/07/2011 - 10:16
In reply to 5 .... 4 ... 3 .. 2 . 1 by AMp
ไม่มีใครสู้กับทัพเขียวตัวต่อตัวไหวแน่ๆ (ขนาดออฟติมัสที่ว่าเทพแล้วยังแขนขาดได้55) โคลนออกมาเยอะเกิ๊นน (ประมาณว่า พันธมิตรสร้างหุ่นกระป๋องมาแล้วมาให้ลูกพี่ใหญ่ใส่พลังสีเขียวลงไปในนั้น กลายเปนหุ่นดรอย... ออกทะเลแล้ว)
MS บอก: มาใช้ Windows phone
rattananen Wed, 13/07/2011 - 23:11
MS บอก: มาใช้ Windows phone สิจ๊ะ
ทุ่มเงินไปซื้อสิทธิบัตรมา
devilblaze Wed, 13/07/2011 - 23:20
ทุ่มเงินไปซื้อสิทธิบัตรมา เพื่อเอาไปตัดขาคู่แข่ง เหอๆ ดำมืดลงทุกทีๆ
Cold War of Silicon Valley
khajochi Wed, 13/07/2011 - 23:21
Cold War of Silicon Valley
+1
Jonathan_Job Thu, 14/07/2011 - 04:52
In reply to Cold War of Silicon Valley by khajochi
+1
ทำไปทำมาเหมือนดูละครเลย
pines Wed, 13/07/2011 - 23:31
ทำไปทำมาเหมือนดูละครเลย
ถ้าไม่ พลาดล้มก็คงดี
LEVY Wed, 13/07/2011 - 23:36
ถ้าไม่ พลาดล้มก็คงดี
รู้สึกเหมือนจะเปิดสงครามกันยั
makeithard Wed, 13/07/2011 - 23:54
รู้สึกเหมือนจะเปิดสงครามกันยังไงไม่รู้
ผมว่าถึงเวลา
illusion Thu, 14/07/2011 - 00:31
ผมว่าถึงเวลา ผู้ผลิตขายแค่เครื่องเปล่า (หรือเปิดเครื่องมาเจอแต่ ROM ที่แค่โทรเข้า-โทรออกได้) แล้วปล่อยให้ลง android เองกันได้แล้วมั้ง
ไม่ต้องห่วงว่ามันจะ geek ไปรึเปล่า เพราะสุดท้าย ไม่มีคนขายที่ไหนปล่อยเกาะลูกค้าตัวเองหรอก ก่อนวางขายเดี๋ยวพวก Dealer หรือ Operator ก็ลง android พร้อมใช้ก่อนถึงลูกค้าเองนั่นแหละ มองแบบนี้มันก็เหมือนผลักภาระไปที่ Dealer/Operator แต่จริงๆ มันคงไล่บี้ยากกว่ากันแบบในตอนนี้เยอะเลย
ถ้าทำแบบนี้ รับรองแอปเปิลเอ๋อรับประทาน เพราะไม่รู้จะไล่ฟ้องกับใคร
ถ้าเป็นงั้นจริง อีกหน่อย MBK
makeithard Thu, 14/07/2011 - 00:32
In reply to ผมว่าถึงเวลา by illusion
ถ้าเป็นงั้นจริง อีกหน่อย MBK คงมีบริการรับลง OS สำหรับมือถือ แอปเปิ้ล หุ่นเขียว หน้าต่างมือถือ ฯลฯ
ผมว่าทำอย่างนั้นก็เข้าทาง
pines Thu, 14/07/2011 - 00:37
In reply to ผมว่าถึงเวลา by illusion
ผมว่าทำอย่างนั้นก็เข้าทาง Apple กับ MS เลยนะนั่น นึกถึงการซื้อมือถือรุ่น Flagship ร้านบอกจะลงรอมอีกครึ่งชม. ค่อยมารับ 55
สงสัยพลาดเป้าบ่อยไป 555
Bluetus Thu, 14/07/2011 - 00:33
สงสัยพลาดเป้าบ่อยไป 555
ยังไม่ค่อยเข้าใจว่าทำไม user
lancaster Thu, 14/07/2011 - 02:07
ยังไม่ค่อยเข้าใจว่าทำไม user "บางคน" ถึงเชียร์ให้ฟ้องเรื่องสิทธิบัตรกันจัง ถ้าคุณไม่ได้ถือหุ้นอยู่ในบริษัทที่ฟ้องแล้วล่ะก็ยังไงก็ขาดทุนครับ
ในทางรัฐศาสตร์เขามีคำเรียกว่า
mk Thu, 14/07/2011 - 08:26
In reply to ยังไม่ค่อยเข้าใจว่าทำไม user by lancaster
ในทางรัฐศาสตร์เขามีคำเรียกว่า ultra royalist น่ะครับ รักบริษัทมากกว่าเจ้าของบริษัทเสียอีก
LOL
toandthen Thu, 14/07/2011 - 10:17
In reply to ในทางรัฐศาสตร์เขามีคำเรียกว่า by mk
LOL
lol
rattananen Thu, 14/07/2011 - 11:07
In reply to ในทางรัฐศาสตร์เขามีคำเรียกว่า by mk
lol
ฮ่า ฮ่า ภาษาบ้านๆ เรียกว่า
PaPaSEK Thu, 14/07/2011 - 12:26
In reply to ในทางรัฐศาสตร์เขามีคำเรียกว่า by mk
ฮ่า ฮ่า ภาษาบ้านๆ เรียกว่า Zealot นั่นเอง
ปล. Loyalist มั้งครับ
royalist นี่แหละครับถูกแล้ว
Thaina Thu, 14/07/2011 - 18:40
In reply to ฮ่า ฮ่า ภาษาบ้านๆ เรียกว่า by PaPaSEK
royalist นี่แหละครับถูกแล้ว แปลไทยก็คือ คลั่งเจ้า
ในทางรัฐศาสตร์คือพวก........แบบคนไทยนี่แหละ ห้ามวิจารณ์ ห้ามแตะต้อง ยกย่องเชิดชูได้เท่านั้น ใครไม่เห็นด้วยมันต้องตาย ห้ามอยู่บนแผ่นดินเดียวกัน
ไปกูเกิลมาละ Ultra Loyalist
PaPaSEK Thu, 14/07/2011 - 19:04
In reply to royalist นี่แหละครับถูกแล้ว by Thaina
ไปกูเกิลมาละ
Ultra Loyalist คือขั้นสุดของ Loyalist
Ultra Royalist คือขั้นสุดของ Ultra Loyalist อีกที
ชีวิตมันซับซ้อนนะ
เห็นด้วยท่านมากมายครับ... !!!
nook735 Fri, 15/07/2011 - 23:05
In reply to royalist นี่แหละครับถูกแล้ว by Thaina
เห็นด้วยท่านมากมายครับ... !!!
คดีทางแพ่ง ผลลัพธ์ที่ได้
PATalentino Thu, 14/07/2011 - 02:27
คดีทางแพ่ง ผลลัพธ์ที่ได้ อาจจะเป็นการตัดกำไรส่วนนึงจากอีกเจ้านึงเพื่อมาเข้ากระเป๋าตัวเอง ผ่านการฟ้องร้องโดยเอาสิทธิบัตรของตัวเองมาอ้าง
ผมมองว่าการแข่งขันแบบนี้มันเป็นธุรกิจมากเกินไป จนตอนนี้มีแต่คนเล่นมุขนี้จนเลยเถิดและดูไม่สร้างสรรค์ไปแล้ว
ซึ่งผลดีอาจจะมากกว่าผลเสียก็ตาม แต่ถ้าวันไหนเกิดออกผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ออกมแล้วแป้กเพราะมัวแต่ฟ้องร้อง หรือมีปัญหาจนลูกค้าโยนทิ้ง+เผาสาปส่ง... ก็พลอยจะมีแต่คนรอสมน้ำหน้ากันทั้งโลก
ความกลัวทำให้เสื่อม
jane Thu, 14/07/2011 - 07:15
ความกลัวทำให้เสื่อม
สมรรถภาพ ...
PaPaSEK Thu, 14/07/2011 - 11:03
In reply to ความกลัวทำให้เสื่อม by jane
สมรรถภาพ ...
+1
Ishmael Thu, 14/07/2011 - 16:00
In reply to ความกลัวทำให้เสื่อม by jane
+1
อ่านข่าวที่เป็นแนวนี้มาเยอะก็
vutchangj Sat, 16/07/2011 - 02:11
อ่านข่าวที่เป็นแนวนี้มาเยอะก็เห็นอยู่แล้วว่า Apple พยายามกีดกันคู่แข่ง
ยิ่งมาเจอข้อความ -> ไม่สามารถหยุดการขายที่กำลังกินส่วนแบ่งตลาดอย่างต่อเนื่องได้
"สุดแสนจะทุเรศศศศศ"