FOSS Patents รายงานว่าแอปเปิลได้ตอบโต้ซัมซุงกรณีที่ซัมซุงได้ขออนุญาตศาลในการขอดูสินค้าที่ยังไม่ถูกเปิดตัวของแอปเปิล iPhone 5 และ iPad 3 ว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการจงใจที่จะก่อกวนและไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง และการร้องขอดูสินค้าที่ยังไม่เปิดตัวแอปเปิลนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการที่แอปเปิลฟ้องซัมซุงในตอนแรกแต่อย่างใด
ส่วนเรื่องความคืบหน้าของการต่อสู้ระหว่างซัมซุงกับแอปเปิลในครั้งนี้ ทางศาลได้ให้เวลาซัมซุงถึงวันศุกร์นี้ในการผลิตอุปกรณ์ตัวอย่างที่ซัมซุงยังไม่ได้เปิดเผยให้กับแอปเปิล (สินค้าตระกูล Galaxy รุ่นต่อไปนั่นเอง) โดยหลังจากนั้นแอปเปิลสามารถที่จะตัดสินใจว่าจะดำเนินคดีต่อไปกับซัมซุงอีกหรือไม่ หากแอปเปิลชนะคดีดังกล่าว ซัมซุงอาจจะไม่สามารถขายอุปกรณ์ดังกล่าวได้อีก
แต่วันศุกร์นี้เราก็จะรู้คำตัดสินของศาล ว่าศาลจะยอมให้ซัมซุงดู iPhone 5 หรือ iPad 3 หรือไม่เช่นกัน คอยติดตามละกันครับ
ที่มา - MacRumors
on
ไม่เข้าใจตรรกะของการให้ดู
iStyle Wed, 15/06/2011 - 05:59
ไม่เข้าใจตรรกะของการให้ดู แค่ฟ้องก็ดูอุปกรณ์ในอนาคตของคู่แข่งได้แล้วเนี่ยนะ งั้นถ้าอยากเห็น iPhone5 ก่อนใครให้ LG ไปฟ้องก็ได้สิ(ข้อหา iPhone4 เลียนแบบ Prada)
ประเด็นมันคือ Apple ฟ้อง
lawender Wed, 15/06/2011 - 10:55
In reply to ไม่เข้าใจตรรกะของการให้ดู by iStyle
ประเด็นมันคือ Apple ฟ้อง SAMSUNG ครับ ว่าลอกเลียนแบบผลิตภัณฑ์
แล้ว SAMSUNG ก็กวน... โดยบอกว่ามันเหมือนโดยบังเอิญ
ถ้าไม่อยากให้เหมือนกัน ก็ส่งเครื่องรุ่นถัดไป (iPhone5, iPad3) มาให้ดูก่อนสิ
แล้วจะออกแบบให้มันไม่เหมือนกัน จะได้หมดปัญหา
Apple เลยต้องบอกไงครับว่า มันกวน... นี่หว่า
ค่อ SSGS
Not Available … Wed, 15/06/2011 - 11:53
In reply to ไม่เข้าใจตรรกะของการให้ดู by iStyle
ค่อ SSGS มันเหมือนมากอย่างที่เห็นกันนี่แหละครับเป็นประเด็นหลักทั้ง หน้าตาเครื่องเอย UI เอย มันบังเอิญมากเกินไปนะผมว่า
การขอดูครั้งนี้ผมมองว่าอาจจะเป็นการพิสูจน์ว่า SS ไม่ได้กำลังก้อบอยู่จริงๆ มากกว่าที่จะดูเพื่อป้องกันไม่ให้ก้อบ(แหมเสียดายถ้าขอดูก่อน SSGS2 ออกอาจจะโดนไปแล้ว ฮ่าๆ)
SS
put4558350 Wed, 15/06/2011 - 20:10
In reply to ค่อ SSGS by Not Available …
SS ระบุว่าขอดูเพื่อไม่ให้เครื่องในอนาคต มีหน้าตาเหมือนกัน จะใด้ลดความเสี่ยงถูกฟ้องช้ำครับ
ความจริงก็คือไม่มีใครอยากเปิดเผยข้อมูลตรงนี้ เพราะถ้าคู่แข่งใด้ไป อาจจะทำสินค้าตัวใหม่ออกมาดีกว่าตนเอง
ดังนั้นหลังจาก apple ขอดู samsung ใด้ samsung จึงขอดู apple กลับ ทั้งหมดเพื่อให้สินค้าตัวเองออกมาดีกว่าคู่แข่ง
มันไม่เกี่ยวว่าจะเหมือน
Not Available … Wed, 15/06/2011 - 22:46
In reply to SS by put4558350
มันไม่เกี่ยวว่าจะเหมือน หรือไม่เหมือนถึงถูกฟ้องครับ
มันอยู่ที่ว่าก้อบหรือไม่ก้อบ ที่จะโดนฟ้อง ถ้าสมมุติรู้ว่าจะหน้าตาเป็นแบบนี้ แล้วเอาไปเปลี่ยนนี่นิด โน่นหน่อยให้มันไม่เหมือนซะทีเดียวแต่ถ้าเค้าพิสูจน์เจตนาได้ก็โดนอยู่ดี แต่ถ้าพิสูจน์ไม่ได้ก็รอดตัว
ส่วนวรรคสุดท้ายขอไม่กล่าวถึงละกันครับ เพราะมันส่อตั้งแต่เจตนาแล้วยังไงก็ผิด
อีกอย่างไม่มีศาลประเทศไหนบ้าพอที่จะสั่งให้ต้องเปิดเผยสินค้าใหม่ก่อนทุกครั้งตลอดไปหรอกครับ ไม่งั้นปิดบริษัทไปเปิดใหม่ดีกว่า เค้าให้เปิดเผยเพราะจะพิสูจน์เจตนาว่าก้อบหรือไม่ก้อบแค่นั้น ที่ต้องรีบเพราะปล่อยไปกลัวจะไปแแก้อีกซึ่งมันจะส่งผลต่อรูปคดีที่ฟ้องไปแล้วมากกว่า
ผมว่าอิตัวนั้นมันเข้ามาป่วนๆ
dokapom Wed, 15/06/2011 - 23:24
In reply to มันไม่เกี่ยวว่าจะเหมือน by Not Available …
ผมว่าอิตัวนั้นมันเข้ามาป่วนๆ คนอื่นรึป่าวครับ เห็นคอมเม้นในเรื่องก่อนหน้านั้น เขาไม่อ่านอะไรเลย(หรืออ่านแล้วทำเป็นไม่สนใจ) แล้วเอาแต่ตั้งคำถามแหนบๆ อะไรแบบนี้ล่ะ
ก็คงใช่แหละครับ แต่ก็ผมก็ใส่อ
Not Available … Thu, 16/06/2011 - 00:23
In reply to ผมว่าอิตัวนั้นมันเข้ามาป่วนๆ by dokapom
ก็คงใช่แหละครับ
แต่ก็ผมก็ใส่อะไรที่พอจะช่วยได้ลงไปเผื่อคนอื่นมาอ่านแล้วจะพลอยเข้าใจผิด
555 อ่านๆแล้วฮา
I3assy Thu, 16/06/2011 - 00:55
In reply to ผมว่าอิตัวนั้นมันเข้ามาป่วนๆ by dokapom
555 อ่านๆแล้วฮา
ปูเสื่อรอดูด้วยความเพลิดเพลิน
illusion Wed, 15/06/2011 - 06:19
ปูเสื่อรอดูด้วยความเพลิดเพลิน :) ข่าวนี้อย่าคิดมาก อย่าดราม่า ดูเอาฮาแล้วกัน
ถึงเวลาที่ซัมซุงจะสร้างดีไซน์เป็นของตัวเองได้แล้ว อยากจะเห็นดีไซน์ใหม่ๆ จากซัมซุงเหมือนกัน จริงๆ มือถือเก่าๆ ของซัมซุงก็ออกจะสวย แสดงว่าฝีมือการออกแบบไม่ได้ขี้เหร่หรอก (เอาอย่าง Wave คนชอบดีไซน์มันมากกว่า Galaxy S อีก) ส่วน TouchWiz UI ของยุคก่อนๆ ช่วงปี 2008-2009 ก็ออกจะสวยนะ ไหงทำไปทำมาดันเหมือน iPhone ซะงั้น
ปล. ข่าวนี้ยังไงซัมซุงก็กวน แต่ก็คงเคืองที่แอปเปิลไปฟ้องศาลแล้วขอดูอุปกรณ์ของซัมซุงล่วงหน้าก่อน เลยหาเรื่องกวน-นคืนบ้างแม้รู้อยู่แก่ใจว่ายังไงศาลก็ไม่ยอมทำตามที่ซัมซุงขอหรอก แต่ปั่นหัวแอปเปิลให้สะใจเล่นๆ ฮ่า
+1 ทุกเรื่องที่ว่ามา
hisoft Wed, 15/06/2011 - 06:35
In reply to ปูเสื่อรอดูด้วยความเพลิดเพลิน by illusion
+1 ทุกเรื่องที่ว่ามา
ซัมซุงฟ้องชนะก็ได้ดู
obtheair Wed, 15/06/2011 - 10:54
In reply to ปูเสื่อรอดูด้วยความเพลิดเพลิน by illusion
ซัมซุงฟ้องชนะก็ได้ดู ถึงแพ้ก็ได้กวนตีน เผลอๆ ยันกลับได้อีก "อ้าว ผมไม่มีสิทธิ์ดูของแอปเปิล แล้วแอปเปิลเป็นใครมาจากไหนถึงมีสิทธิ์มาดูของผม" ได้ทั้งขึ้นทั้งล่อง
ก็นั่นล่ะ Appleดูได้
Independencer Thu, 16/06/2011 - 06:57
In reply to ซัมซุงฟ้องชนะก็ได้ดู by obtheair
ก็นั่นล่ะ
Appleดูได้ ..แต่(ท่าทาง)Samsungดูไม่ได้
อ้าว... มันไม่ได้ลอกกันไปกันมาเรอะ!!??? ไหนจะiOS5ก็ไปลอกเขามา
แต่Samsungก็ไปลอกUIบางส่วนเขามา...
ลอกกันไปกันมาแบบนี้ ..ผมว่ามันก็ชอบธรรมล่ะที่ทั้ง2ฝ่าย ควรจะมีสิทธิ์ดูสินค้าใหม่ของกันและกันได้
ตรรกะผมผิดตรงไหนกัน???
ไม่ต้องอ้างเหตุผลหรอกว่าดูเพราะจะเลียนแบบ ..ถามหน่อย เวลาดูน่ะ พวกเราดูด้วยเหตุผลเดียวได้ไหม???
คำตอบคือ ไม่ได้!!
ดูก็จำ จำแล้วก็อาจเอาไปใช้ ...อ้าว งั้นคุณก็อ้างเหตุผลไม่ได้แล้วนะ
...คน ไม่ใช่คอมพิวเตอร์ จะมาสั่งอย่างเดียว ไม่ได้หรอก
เหมือนให้ดูอาหารเทพอย่างหนึ่ง ..แต่ให้ดูอย่างเดียวนะ! ...ผมก็จำไปล่ะ ดมกลิ่นไปล่ะ ก็ผิดวัตถุประสงค์แล้ว
ผมว่างานนี้ ศาลผิดเต็มๆ
ตรรกะของคุณผิดที่ว่าไปเทียบสถ
Not Available … Thu, 16/06/2011 - 18:34
In reply to ก็นั่นล่ะ Appleดูได้ by Independencer
ตรรกะของคุณผิดที่ว่าไปเทียบสถานะของทั้ง 2 บริษัทเท่ากันไงครับ
จะลองยกให้ฟังคร่าวโดยมีพื้นฐานว่า SS ลอกตามฟ้องนะครับ
Apple เริ่มจาก 0 สร้าง iPhone ขึ้นมาจนดังติตดลาด ต่อมา SS ลอกออกมาเป็น SSGS เมื่อมอง ณ จุดๆนี้ Apple จึงเป็นผู้เสียหายที่โดย SS คว้าเอาผลประโยนช์ที่ตนควรจะได้ไปโดยไม่ต้องลงทุนลงแรก ต่อมา Apple จึงฟ้อง SS ในฐานะเป็นผู้เสียหาย
ดังนั้นคดีที่เค้าฟ้องกัน ข้อเท็จจริงมันหยุดอยู่ที่ตรงนี้ครับ ถ้าจะเอาเรื่อง iOS5 มาอ้างก็ต้องไปฟ้องกันใหม่
การคุณไปเอาเหตุผลที่ว่า iOS5 ที่เพิ่งออกมามันไปเหมือนหรือคล้ายกับของคนอื่น มาอ้างว่าตอนหลังคุณก็ไปลองเค้ามาเหมือนกันดังนั้นที่ผมไปลอกคุณตอนแรกเลยไม่ผิด? ผมว่าฟังยังไงก็แปลกๆครับ (อันที่จริง iOS5 ไม่ได้เหมือน SS เลยด้วยซ้ำไป ยิ่งไม่เกี่ยวกันเข้าไปใหญ่)
และอีกอย่างผมว่าคุณตีความคำสั่งศาลผิดไปหรือเปล่าครับ ถ้าตามที่ผมเข้าใจศาลสั่งให้เปิดเผยให้ดูเพราะต้องการ"พิสูจน์เจตนา"มากกว่าว่าลอกจริงหรือไม่ ไม่ได้ให้"อนุมัติ"ซะหน่อยนี่ครับ? ไม่ใช่สั่งให้เปิดเผยให้ Apple ดูตลอดกาลครับ ผมว่าคุณเข้าใจผิดตรงนี้หรือเปล่า?
เป็นการเรียบเรียงคำพูดที่ทำให
dokapom Tue, 21/06/2011 - 09:08
In reply to ตรรกะของคุณผิดที่ว่าไปเทียบสถ by Not Available …
เป็นการเรียบเรียงคำพูดที่ทำให้เห็นภาพได้เป็นอย่างดีเลยครับ
ผมขอยกตัวอย่างบ้าๆ บอๆ
PaPaSEK Thu, 16/06/2011 - 23:00
In reply to ก็นั่นล่ะ Appleดูได้ by Independencer
ผมขอยกตัวอย่างบ้าๆ บอๆ ให้ฟัง
คุณเดินมาเฉยๆ ไม่รู้จักกับผม ผมเดินเข้าไปต่อยหน้าคุณ 1 ที และกำลังจะตามมาอีกหลายหมัด
คุณหลบทีต่อๆ มาได้ และสวนกลับผมมา 1 หมัดเพื่อป้องกันตัว ตำรวจเดินผ่านมาพอดี คุณกับผมขึ้นศาลด้วยกันทั้งคู่
ศาลสั่งลงโทษทั้งคุณและผมเท่าๆ กัน เพราะว่าคุณก็ชกหน้าผม และผมก็ชกหน้าคุณ
ในความเห็นคุณ แบบนี้ตรรกะของศาลถูกมั้ยครับ?
อย่าไปซีเรียสกับคำถามผม ผมแค่ต้องการให้แยกให้ออกว่าใครเป็นผู้ถูกกระทำ ใครโดนละเมิดสิทธิ อะไรคือเรียกร้องเหมาะสมตามสิทธิของผู้ถูกกระทำ อย่าเห็นว่าทำเหมือนกัน แล้วทุกอย่างจะเหมือนกัน
Wave1 ไงครับ สวย ดูดี
Not Available … Wed, 15/06/2011 - 11:47
In reply to ปูเสื่อรอดูด้วยความเพลิดเพลิน by illusion
Wave1 ไงครับ สวย ดูดี วัสดุยอด
แล้ว Wave2 ก็กลับมาเห่ยเหมือนเดิม...
ทำดีๆได้แต่ไม่ทำ
+1
Pinery Wed, 15/06/2011 - 12:05
In reply to Wave1 ไงครับ สวย ดูดี by Not Available …
+1
อยากทราบจริงๆว่ามันต่างกับที่
Thaina Wed, 15/06/2011 - 06:07
อยากทราบจริงๆว่ามันต่างกับที่แอปเปิลทำกับซัมซุงยังไงน่ะครับเนี่ย
+1
Sabrekun Wed, 15/06/2011 - 08:45
In reply to อยากทราบจริงๆว่ามันต่างกับที่ by Thaina
+1
+131071
Independencer Thu, 16/06/2011 - 06:58
In reply to อยากทราบจริงๆว่ามันต่างกับที่ by Thaina
+131071
ระดับโลกเค้าก็กวน teen
nidku53 Wed, 15/06/2011 - 08:21
ระดับโลกเค้าก็กวน teen เป็นเหมือนกันนะ นึกว่ามีแต่ grean ใน net ซะอีก :-b
samsung ก็น่าจะออกแบบอะไรที่ได้ชื่อว่าเป็นของตัวเองซะทีจริงๆ นั่นล่ะ วันก่อนเห็นข่าว galaxy s2 ไร้ปุ่ม home ไปแล้ว นี่อาจจะเป็นการเตรียมถอยเบื้องต้นของ samsung แต่เอากันจริงๆ คงต้องออกแบบหน้าจอกันใหม่หมดเลย
ผมเสียดายที่ซัมซุงทิ้งสไตร์
animateex Wed, 15/06/2011 - 08:21
ผมเสียดายที่ซัมซุงทิ้งสไตร์ Omnia ไป แล้วไปเหลือกเลียนแบบ iPhone ทั้งเครื่องทั้งรูปแบบแทน ....
ส่วนตัวแล้วซัมซุงโดนซะบ้างก็ดี แต่ก็รู้สึกว่า apple หลายมาตราฐานอะ เหมือนจะฟ้องสกัดดาวรุ่งซะมากกว่า
อาการเดียวกับ iCloud ไงครับ
nidku53 Wed, 15/06/2011 - 08:25
In reply to ผมเสียดายที่ซัมซุงทิ้งสไตร์ by animateex
อาการเดียวกับ iCloud ไงครับ จะฟ้องทั้งที ต้องเลือกคนถูกฟ้องด้วย :-)
+1 เห็นด้วยอย่างยิ่ง
codybank Wed, 15/06/2011 - 08:40
In reply to ผมเสียดายที่ซัมซุงทิ้งสไตร์ by animateex
+1 เห็นด้วยอย่างยิ่ง
+1 เห็นด้วยอย่างยิ่ง
codybank Wed, 15/06/2011 - 08:40
In reply to ผมเสียดายที่ซัมซุงทิ้งสไตร์ by animateex
+1 เห็นด้วยอย่างยิ่ง
+1 ครับ ผมว่า Apple
Gu-JaID Wed, 15/06/2011 - 18:13
In reply to ผมเสียดายที่ซัมซุงทิ้งสไตร์ by animateex
+1 ครับ ผมว่า Apple ต้องการโจมตีคู่แข่งอย่าง Samsung มากกว่า ลองคิดภาพ Lg Optimus 2x ตอน เปลี่ยน ปุ่ม 4 ปุ่มเป็น Home ปุ่มเดียว แบบ Iphone ดูสิครับ เหมือนแบบไม่มีที่ติ ลำโพงก็ลำโพงคู่ อยู่ที่เดียวกันอีกต่างหาก ขอบเครื่องก็ สีเทาๆ เกือบ ขาว เหมือนกันอีกต่างหาก ทำไม Apple ถึงไม่ฟ้อง ??
อยากเห็น Samsung
netfirms Wed, 15/06/2011 - 08:43
อยากเห็น Samsung ออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองมากกว่านะ
สิ่งที่ซัมซุงกำลังทำ
PaPaSEK Wed, 15/06/2011 - 09:16
สิ่งที่ซัมซุงกำลังทำ มันแสดงให้ทุกคนได้รู้ว่า ที่อเมริกา... คุณจะทำอะไรก็ได้ถ้าใช้กฏหมายเป็น
ประเทศแห่งความเสรีจริงๆ
Samsung ไม่น่าจะลอก
jp Wed, 15/06/2011 - 09:29
Samsung ไม่น่าจะลอก แต่ดูๆไปก็หาทางเลี่ยงยาก รูปทรงมาเป็นก้อนธรรมดาๆแล้วลบมุม
ดีที่ Samsung ไม่ลอก iPhone 4 ตรงวงแหวนดูดสัญญาณ(Signal Droper) และติด Bumper
และถอด Battery ง่ายกว่ามาก
ที่ลำบากใจหน่อยก็พวก Tablet ถ้ามองจากด้านหน้า หลายแบรนด์คล้ายกันค่อนข้างมาก เปลี่ยน Battery ก็เปลี่ยนกันได้ไม่ง่ายนัก
ตัวเครื่องผมเฉยๆนะ แต่หน้า
lawender Wed, 15/06/2011 - 10:58
In reply to Samsung ไม่น่าจะลอก by jp
ตัวเครื่องผมเฉยๆนะ
แต่หน้า Touch Wiz UI เนี่ย
จะบอกว่าไม่ได้ตั้งใจเลียนแบบ ก็พูดยากนะ
เป็นแฟนกันขอดูหน่อยไม่ได้หรอ
LuvStry Wed, 15/06/2011 - 10:18
เป็นแฟนกันขอดูหน่อยไม่ได้หรอ ?
โทรศัพท์ ถ้าไม่ให้ทำ 4
jane Wed, 15/06/2011 - 10:46
โทรศัพท์ ถ้าไม่ให้ทำ 4 เหลี่ยมผืนผ้า จะให้ทำเป็นรูปสากหรือไงครับ?
Sony เขายังออกแบบให้แตกต่าง
Pinery Wed, 15/06/2011 - 11:08
In reply to โทรศัพท์ ถ้าไม่ให้ทำ 4 by jane
Sony เขายังออกแบบให้แตกต่าง มีเอกลักษณ์และสวยได้เลยครับ
เป็นสากผมว่าก็เก๋ไปอีกแบบนะคร
errin Wed, 15/06/2011 - 12:26
In reply to โทรศัพท์ ถ้าไม่ให้ทำ 4 by jane
เป็นสากผมว่าก็เก๋ไปอีกแบบนะครับ (ปล.ผมไม่ได้ทำตัวแบบ Samsung นะ)
ถามก่อน
PaPaSEK Wed, 15/06/2011 - 12:56
In reply to โทรศัพท์ ถ้าไม่ให้ทำ 4 by jane
ถามก่อน สมมติว่าผมเกิดรวยขึ้นมาแล้วทำมือถือขายในวันนี้
ถ้าผมทำมือถือรูปสาก คุณจะฟ้องร้องผมมั้ยครับ
ฮา
ดีซายน์ทีวี LED ซัมซุงสวยดี
ipeama Wed, 15/06/2011 - 13:11
ดีซายน์ทีวี LED ซัมซุงสวยดี โทรศัพท์ทำให้สวยกว่า apple คงไม่ยาก
+1
illusion Wed, 15/06/2011 - 20:39
In reply to ดีซายน์ทีวี LED ซัมซุงสวยดี by ipeama
+1 ถ้ามือถือซัมซุงออกแบบได้อย่าง LCD TV ของซัมซุงได้จะน่าใช้มาก
จริงๆ samsung
gnz Wed, 15/06/2011 - 16:05
จริงๆ samsung ก็ดีไซน์ออกมาได้ดีนะ อย่างทีวี หรือ wave ก็ค่อนข้างมีเอกลักษณ์ผู้ใช้งานชอบ เรื่องนี้พอรับได้ แต่เรื่องหน้าตา UI ที่มันไปละม้ายคล้ายกันนี่แหละ ไม่รู้จะทำให้คล้าย apple ทำไม? เห็นคนใ้ช้ galaxy หลายคนก็ไม่ได้ปลื้ม TouchWiz ของมันเท่าไหร่
เริ่มคิดว่า
Independencer Thu, 16/06/2011 - 07:08
เริ่มคิดว่า เวลาออกแบบอะไรที่มันพอจะมีรูปแบบตายตัวอยู่แล้ว
อย่างที่ข้างบนว่า ถ้าไม่ทำมือถือเป็นรูป4เหลี่ยมผืนผ้า จะให้ทำเป็นรูปสากหรือไง!???
มันไม่ควรจะมีข้อกำหนดเรื่องแบบนี้เลยนะ
...ไม่งั้น มือถือยุคแรก ที่ก็ทำออกมารูป4เหลี่ยมผืนผ้า ก็คงฟ้องมือถือทุกรุ่นในโลกนี้ได้หมดล่ะ!!
(อาจจะยกเว้นมือถือนาฬิกา กับโนเกียX5 ที่เป็น4เหลี่ยมจตุรัส (แล้วมีคนซื้อไหม!???))
อีกอย่าง ..iPhone ..คุณมีปุ่ม(ที่จริงเป็นสัมผัส) ย้อนกลับ กับ เมนู เหรอ?
Samsungเขามี3ปุ่มนะ ..แถมยังซ่อนอีก2ให้เป็นสัมผัสไว้ในตัวเครื่อง
ไม่ได้มีปุ่มเมนูอย่างเดียวซะหน่อย ...
หาเรื่องกันจริงๆ!!
ฺ
หมายเหตุ: แล้วทำไมBlognoneถึงขึ้นบรรทัดใหม่แล้วไม่ขึ้น กลับขึ้นไปต่อๆๆกัน ..ต้องเว้น2บรรทัด -*-
จริงๆมือถือยุคแรก
Thaina Thu, 16/06/2011 - 07:21
In reply to เริ่มคิดว่า by Independencer
จริงๆมือถือยุคแรก ก็หน้าตาใกล้เคียงสากมากกว่านะครับ
มี N-Gage อีกตัว ทีไม่ใช่สี่เหลี่ยมผืนผ้า หน้าตามันคล้ายๆเครื่องเกม
(อาจจะยกเว้นมือถือนาฬิกา
Virusfowl Sat, 18/06/2011 - 12:12
In reply to เริ่มคิดว่า by Independencer
มือถือนาฬิกานี่ไม่รู้เท่าไหร่ แต่ที่เห็นคือราคาแพงไปนิด (แต่ผมก็เคยอยากได้นะ) แต่ Nokia X5(-01) ที่เป็นจตุรัสที่คุณว่านี่ ผมใช้อยู่นะครับ แน่นอนว่าซื้อมาแน่ๆ ชอบดีนะมี QWERTY keyboard slide ด้านล่างด้วย แนวดี แถมเท่าที่ไปสืบดูอยู่เรื่อยๆ ก็พบว่ารุ่นนี้ของค่อนข้างหายากนะครับ อาจเป็นไปได้ว่านำเข้ามาน้อยด้วยส่วนหนึ่ง แต่เพราะความที่มันแปลก หลายๆ คนก็เลยสนใจ และซื้อไปใช้นะครับ จะว่าๆ ไม่มีใครซื้อก็คงไม่ใช่
Copycats.
Apple Inc. Thu, 16/06/2011 - 20:44
Copycats.