ข่าวนี้สั้นๆ ครับ ทาง Samsung Mobile USA บน YouTube ได้ปล่อยโฆษณา Samsung Galaxy Tab 10.1 ภายใต้ชื่อ "It's Time To Tab!" ถ้าใครสนใจคลิกเข้าไปดูวิดีโอได้ที่ท้ายข่าว ซึ่งมีกัด iPad เล็กน้อยด้วยครับ ในแง่ของการใช้งาน Flash ไม่ได้
ที่มา: Samsung Mobile USA
on
แรงงงง กัดแอปเปิลด้วย
KimHan Fri, 10/06/2011 - 15:56
แรงงงง กัดแอปเปิลด้วย
โฆษณาทำดีมากๆ แต่ผมยังคาใจเรื
F16 Fri, 10/06/2011 - 16:35
โฆษณาทำดีมากๆ
แต่ผมยังคาใจเรื่อง flash เนี้ย มันจำเป็นขนาดไหนครับ
เพราะผมใช้ iphone ก็ไม่เคยได้สนใจ flash เลย?
มีอะไรที่ต้องดูแบบ flash บ้างหรอครับ
ดูโฆษณาแฟลชไม่ได้
totiz Fri, 10/06/2011 - 16:53
In reply to โฆษณาทำดีมากๆ แต่ผมยังคาใจเรื by F16
ดูโฆษณาแฟลชไม่ได้
เยอะมากครับ พอดี life style
rulaz07 Fri, 10/06/2011 - 17:56
In reply to โฆษณาทำดีมากๆ แต่ผมยังคาใจเรื by F16
เยอะมากครับ พอดี life style คุณอาจจะไม่ค่อยเจอ
แล้วก็มือถือ อารมณ์การเล่นเว็บต่่างกับ tablet นะครับ
ที่ผมเจออย่างนึงคือ หน้าสั่งซื้อขายหุ้นของหลายๆโบรก
นอกนั้นที่นึกออกก็เกมบน facebook เกมที่ให้เล่นชิงรางวัลต่างๆ และคงมีอีกหลายอย่างเมื่อเราใช้ tablet เปิดเว็บมากขึ้น
iPhone มีโปรแกรม Streaming
pizzicato Fri, 10/06/2011 - 18:43
In reply to เยอะมากครับ พอดี life style by rulaz07
iPhone มีโปรแกรม Streaming นะค้าบของ Settrade ไม่จำเป็นต้องเข้าไปหน้าโบรคใดๆ ทั้งสิ้น (เพื่อนผมเขียนเอง! โฆษณาๆ ฮ่าาๆ)
บางทีมันก็จำเป็นสำหรับบางเว็บ
mrmamon Fri, 10/06/2011 - 20:09
In reply to โฆษณาทำดีมากๆ แต่ผมยังคาใจเรื by F16
บางทีมันก็จำเป็นสำหรับบางเว็บครับ
สมมติคุณอยู่ต่างประเทศ
pd2002 Fri, 10/06/2011 - 20:27
In reply to โฆษณาทำดีมากๆ แต่ผมยังคาใจเรื by F16
สมมติคุณอยู่ต่างประเทศ คุณอยากหาโรงแรม ก็หาไปเรื่อยๆ แต่พอคลิกเข้าไปในเว็บโรงแรมอยากดูเรตราคา แต่เว็บโรงแรมนั้นดันใช้แฟลช แถมเบอร์โทรทุกอย่างก็อยู่ในหน้าแฟลชหมดเลย แล้วเว็บโรงแรมส่วนใหญ่เน้นแฟลชกันเวอร์มากๆ นี่เป็นแค่ตัวอย่างเล็กๆครับ
แนะนำให้ใช้เวบพวก Expedia,
nessuchan Fri, 10/06/2011 - 21:54
In reply to สมมติคุณอยู่ต่างประเทศ by pd2002
แนะนำให้ใช้เวบพวก Expedia, booking.com, Agoda, kayak แทนครับ ในการหาโรงแรม เพราะหาได้ดีกว่า เปิดมาหมดเลย แถมบางเวบมี Native App ของ iOS เลยด้วย เทพมาก ๆ หาโรงแรมจากจุดที่คุณอยู่เป็นรัศมีรอบตัวพร้อมทั้งเปรียบเทียบราคา+ Review ได้เลย ง่ายมาก ๆ
คือไม่ได้ตั้งใจจะคัดค้าน น่ะนะครับ เพียงแต่บอกว่ามันมี Solution อื่นที่ดีกว่าการใช้ Flash น่ะครับ (ถึงTablet ผมใช้ Flash ได้ ผมก้คงเลือกวิธีการนี้อยู่ดี น้อยคนนะครับที่จะไล่เปิดหาทีละโรงแรม เพราะเราไม่รู้จักโรงแรมนั้น)
แต่ยังไง มีให้เลือกใช้หรือไม่ใช้ ก็ดีกว่าไม่ให้เลือกเลยอ่ะนะ -*-
ไม่ใช่แค่โรงแรมครับ
bahamutkung Sat, 11/06/2011 - 01:36
In reply to แนะนำให้ใช้เวบพวก Expedia, by nessuchan
ไม่ใช่แค่โรงแรมครับ ผมเคยเจอเรื่องที่เทียบได้ตรงๆเลย คือเมื่อวันพ่อที่ผ่านมา ผมและพี่พาพ่อไปทานข้าว แล้วเรารู้ว่ามี 2-3 ร้านแถวๆนั้น แต่พอพยายาม search หาเว็บของร้านเพื่อหาร้านที่ดีที่สุดและทางไปที่สะดวกที่สุด (เพราะรถมันติดวินาศสันตะโรเกินคาด) ก็เป็นแบบนี้
พี่คนโต : iPhone หาเว็บเจอ แต่เปิดไม่ได้ app ที่เกี่ยวกับร้านอาหารก็ไม่บอกทางไป
พี่คนกลาง : BB แพ้ไปแต่แรก search ไม่ขึ้น
ผม : SSGS หาเจอ เข้าหน้าเว็บร้านที่ทำด้วย flash ได้ บอกทางได้
ผมเคยเปรียบการรองรับ flash ใน web ว่าเหมือนเตรียมกางเกงในสำรองไว้เวลาไปเที่ยวครับ ถ้าไม่เตรียมก็ไม่เป็นไร แต่ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่เกิดจำเป็นต้องอยู่นานกว่าที่คิด ก็ต้องวิ่งหาซื้อใหม่ ไม่ก็ต้องจั๊กจี้ใจใส่ซ้ำเอา
ผมเข้าใจว่ามี
xxxooo Fri, 10/06/2011 - 22:10
In reply to แนะนำให้ใช้เวบพวก Expedia, by nessuchan
ผมเข้าใจว่ามี สิ่งที่ใช้แทนกันได้ แต่ในมุม ของ user แล้ว เราต้องการอะไรที่ง่ายๆ
ถูกครับ ตัวอย่างคือ expedia
nidku53 Fri, 10/06/2011 - 23:04
In reply to ผมเข้าใจว่ามี by xxxooo
ถูกครับ ตัวอย่างคือ expedia ที่ท่านข้างบนยกมานั่นถูกต้องเลย การจองโรงแรมเดี๋ยวนี้คุณไม่ต้องเข้าไปจองในเว็บไซต์ของโรงแรมแล้ว เว็บศูนย์รวม ( น่าจะเรียกเอเยนซี่มั้ง ) พวกนี้เค้ารวบรวมเอาข้อมูลของโรงแรมเป็นร้อย เป็นพันให้คุณเปรียบเทียบสบายๆ เลย แถมจะบอกว่าบางทีจองผ่านเว็บพวกนี้ได้ราคาพิเศษอีกด้วย ถามว่าแบบนี้มันง่ายกว่า หรือยากกว่าเปิดเว็บโรงแรมดูทีละเว็บ??
สำหรับโรงแรมนี่เห็นด้วยครับ แ
lancaster Sat, 11/06/2011 - 08:09
In reply to ถูกครับ ตัวอย่างคือ expedia by nidku53
สำหรับโรงแรมนี่เห็นด้วยครับ
แต่ก็ยังไม่ใช่เหตุผลที่จะไม่มี flash อยู่ดี (ลากกลับเข้าข่าว เดี๋ยวหลุดประเด็น :P)
ต้องจ่ายตังค่าแอพ.....
bankkung Sun, 12/06/2011 - 02:22
In reply to แนะนำให้ใช้เวบพวก Expedia, by nessuchan
ต้องจ่ายตังค่าแอพ..... ถ้ารองรับแฟลชเปิดได้เลย ช้ากว่าหน่อยแต่ไม่เสียตัง
แอพพวกนั้นฟรีนะครับ
Nics Sun, 12/06/2011 - 13:09
In reply to ต้องจ่ายตังค่าแอพ..... by bankkung
แอพพวกนั้นฟรีนะครับ แฟลชใช้โปรแกรม iSwifter ช่วยได้ครับโปรแกรมฟรี ...แต่สเปกขนาดนี้เครื่องก็ควรจะเปิดได้แล้วอ่านะ - -"
อ่านรายละเอียดเหมือน iSwifter
ch.krich Sun, 12/06/2011 - 23:16
In reply to แอพพวกนั้นฟรีนะครับ by Nics
อ่านรายละเอียดเหมือน iSwifter จะใช้วิธีการเก็บเงินแบบ Subscription แล้วครับ (มันคือการจ่ายค่าบริการทุกเดือน)
ถ้าเล่นพวก tablet
amdo Fri, 10/06/2011 - 23:22
In reply to สมมติคุณอยู่ต่างประเทศ by pd2002
ถ้าเล่นพวก tablet ส่วนมากเวลาจะหาข้อมูลผมจะหาจาก app ก่อนนะ เว็บนี่จะไว้ท้ายๆ
ก่อนจะไปเมืองนอก ผมทำ folder app ท่องเที่ยวเก็บไว้เป็นประเทศประเทศเลย
เช่นสิงคโปร์ ญี่ปุ่น search ใน app store จะมี app แนะนำโรงแรม ร้านอาหาร ที่เที่ยว การเดินทาง ตารางรถไฟรถเมล์เยอะมากๆ
ทุกวันนี้สิ่งเดียวที่ทำให้ต้องข้องแวะกับ flash มากที่สุดก็คือเกมบน facebook :p
ความจำเป็นจะยังไม่เกิดถ้ายังไ
ch.krich Fri, 10/06/2011 - 20:33
In reply to โฆษณาทำดีมากๆ แต่ผมยังคาใจเรื by F16
ความจำเป็นจะยังไม่เกิดถ้ายังไม่เจอกับตัวครับ แต่ผมใช้ ipad2 เข้าเว็บแล้วจะกดเมนู o_o กดไม่ได้ หมดโอกาสดูเว็บไปอีกหลายเว็บเลย บางทีเราต้องการข้อมูลด่วนงี้ ดันดูไม่ได้
ตอนแรกผมก็คิดว่าไม่จำเป็น
darkleonic Fri, 10/06/2011 - 20:42
In reply to โฆษณาทำดีมากๆ แต่ผมยังคาใจเรื by F16
ตอนแรกผมก็คิดว่าไม่จำเป็น แต่อยู่มาวันหนึ่ง ผมต้องติดต่อกับ บ. แห่งหนึ่ง
แต่มันแบบโทรบนเว็บมันดันเป็น flash ดีที่ผมมี A99 เลยเข้าไปดูได้
จริงๆข้างบนตอบสาเหตุที่ต้องมี
lancaster Fri, 10/06/2011 - 21:04
In reply to โฆษณาทำดีมากๆ แต่ผมยังคาใจเรื by F16
จริงๆข้างบนตอบสาเหตุที่ต้องมี flash มาหมดแล้ว แต่ผมอยากบอกว่าลึกๆแล้วผมอยากให้พวก web dev เลิกใช้ flash ทำ menu กันมากกว่า และบริษัที่จ้างก็ควรเข้าใจด้วยว่าถ้าใช้แฟลชวื้บๆ จะเสียลูกค้าไปอีกหลาย % เลยทีเดียว
บางทีผมก็อยากให้ใช้เฉพาะส่วนท
mrmamon Fri, 10/06/2011 - 21:34
In reply to จริงๆข้างบนตอบสาเหตุที่ต้องมี by lancaster
บางทีผมก็อยากให้ใช้เฉพาะส่วนที่ตกแต่งเท่านั้นเหมือนกันครับ ส่วนที่จำเป็นให้ใช้แบบอื่นไป
แต่คงไม่ใช่ทุกเว็บที่จะเปลี่ยนตามใจพวกเรานะสิครับ
ผมรู้สึกว่ามันมีสองมาตรฐานในว
puri Sat, 11/06/2011 - 00:28
In reply to จริงๆข้างบนตอบสาเหตุที่ต้องมี by lancaster
ผมรู้สึกว่ามันมีสองมาตรฐานในวงการ dev น่ะครับ อย่าง Internet Explorer นี่ทุกคนเกลียดมาก สนับสนุน Firefox หรือ Chrome สุด ๆ (ซึ่งถือได้ว่าไม่ support ส่วนที่ IE support) แต่พอเป็น Flash ซึ่งก็ไม่ใช่มาตรฐาน ใช้แล้วหลายคนก็เปิดดูไม่ได้ แต่กลับด่า iPad หรือ iPhone ด้วยข้อหาที่ไม่มี Flash นี้
รู้สึกเหมือนคนพยายามหา tablet ที่มี IE 6 เพื่อเอาไปเปิดเว็บเก่า ๆ ที่ไม่ support modern browser อะครับ
ผมเข้าใจว่าเป็นแรงกดดันจากลูก
lancaster Sat, 11/06/2011 - 08:10
In reply to ผมรู้สึกว่ามันมีสองมาตรฐานในว by puri
ผมเข้าใจว่าเป็นแรงกดดันจากลูกค้าด้วยที่อยากได้เว็บที่มีเมนูวิ้งๆ
หารู้ไม่ว่ามีคนเข้าไม่ได้อีกหลาย % เลย (รวมถึงผมที่ใช้ flashblock)
ที่อ่าน ๆ
btxxxx Sat, 11/06/2011 - 09:25
In reply to ผมรู้สึกว่ามันมีสองมาตรฐานในว by puri
ที่อ่าน ๆ ข้างบนก็ยังไม่เห็นใครด่าเลยนะ มีแต่คนบอกว่า "มันยังจำเป็นอยู่บ้าง" และพยายามหาตัวอย่างให้เห็นแค่นั้นเอง โดยที่อีกกลุ่มก็จะพยายามหา app บางตัวจากที่โฆษณาว่ามีทั้งหมดเป็นแสนตัวแล้ว (ทุกคนรู้จักหมดว่างั้น?)
คือคุณก็ต้องยอมรับความจริงที่ว่า มันยังจำเป็นสำหรับคนบางกลุ่มอยู่ เท่านั้นเอง
อย่างน้อย PC ผมก็ลงได้ทั้ง
geumatee Sat, 11/06/2011 - 11:35
In reply to ผมรู้สึกว่ามันมีสองมาตรฐานในว by puri
อย่างน้อย PC ผมก็ลงได้ทั้ง Firefox, Chrome, Opera, Safari และยังมี IE ไว้เผื่อใช้ยามจำเป็นด้วย มันจะห่วยยังไงผมก็ขอมีเผื่อไว้ใช้ได้ แค่ทำให้มันปิดได้ก็พอ
+1 จะเชื่อหรือไม่เชื่อก็ตามใจ
bitworld Sat, 11/06/2011 - 17:18
In reply to อย่างน้อย PC ผมก็ลงได้ทั้ง by geumatee
+1 จะเชื่อหรือไม่เชื่อก็ตามใจ แต่ในบางครั้งผมก็เปิดบราวเซอร์ทั้งห้าตัวนั่นพร้อมๆ กัน และเหตุผลเดียวกัน ห่วยยังไงก็ขอมีติดไว้ แค่ทำให้มันเปิดได้ก็พอ วกกลับมาถึงเรื่องแฟลชก็อารมณ์เดียวกัน บราวซ์ไปไม่เจอแฟลชไม่เป็นไร แต่ถ้าเมื่อไหร่เจอก็ไม่มีปัญหา เพราะมันเปิดได้ แค่นั้นเอง จบ
+65535! มันคือ ไม่มี
uplink Sun, 12/06/2011 - 03:10
In reply to +1 จะเชื่อหรือไม่เชื่อก็ตามใจ by bitworld
+65535!
มันคือ ไม่มี ก็ไม่เป็นไร.. . . แต่พอจะใช้. . . จะทำไงดีล่ะทีนี้
วกกลับไป comment ด้านบนๆ คือ (มีกุงเกงในสำรองดีกว่าครับ)
ผมไม่ค่อยได้ใช้เหมือนกัน
pines Fri, 10/06/2011 - 21:21
In reply to โฆษณาทำดีมากๆ แต่ผมยังคาใจเรื by F16
ผมไม่ค่อยได้ใช้เหมือนกัน แต่ดูไม่ได้เลย กับพอดูได้บ้าง มันต่างกันเยอะ เหมือนกันครับ จริง ๆ ก็อยากให้ iPad รันได้แต่อาจใช้แบบ on/off แฟลชเอาก็ยังดีกว่า
ไว้ดูหนังออนไลน์น่ะครับ :)
BreMen Fri, 10/06/2011 - 22:13
In reply to โฆษณาทำดีมากๆ แต่ผมยังคาใจเรื by F16
ไว้ดูหนังออนไลน์น่ะครับ :)
ซ้ำ แฮะ อิอิ
BreMen Fri, 10/06/2011 - 22:15
In reply to โฆษณาทำดีมากๆ แต่ผมยังคาใจเรื by F16
ซ้ำ แฮะ อิอิ
มีดีกว่าไม่มีคับ
UltimaWeapon Fri, 10/06/2011 - 22:50
In reply to โฆษณาทำดีมากๆ แต่ผมยังคาใจเรื by F16
มีดีกว่าไม่มีคับ
google
geumatee Sat, 11/06/2011 - 00:20
In reply to โฆษณาทำดีมากๆ แต่ผมยังคาใจเรื by F16
google เมื่อวานเครื่องใครไม่มีแฟรช กีตาร์จะบอดไม่มีเสียงครับ :)
ไม่ชอบใช้ Flash ครับ ชอบเปิด
aeke88 Sat, 11/06/2011 - 00:28
In reply to โฆษณาทำดีมากๆ แต่ผมยังคาใจเรื by F16
ไม่ชอบใช้ Flash ครับ ชอบเปิด Shutter นานๆ
/ใครตบหัวกรูวะ
ฮาาาาาาา Ps. เปิดนานๆ ระวัง
uplink Sun, 12/06/2011 - 03:12
In reply to ไม่ชอบใช้ Flash ครับ ชอบเปิด by aeke88
ฮาาาาาาา
Ps. เปิดนานๆ ระวัง CCD เจ๊งไวนะ
/me ใครตบหัวกรูแวะ @_@
ผมว่ามันจำเป็นนะ แต่ก็ใช้
azx Sat, 11/06/2011 - 01:55
In reply to โฆษณาทำดีมากๆ แต่ผมยังคาใจเรื by F16
ผมว่ามันจำเป็นนะ แต่ก็ใช้ iphone อยู่นะแต่อันต่อไปไม่แน่
บน iPhone นี่ยังเฉยๆ นะ แต่บน
Zatang Sat, 11/06/2011 - 02:12
In reply to โฆษณาทำดีมากๆ แต่ผมยังคาใจเรื by F16
บน iPhone นี่ยังเฉยๆ นะ แต่บน iPad มีก็ดี พวกเมนูผมไม่เป็นประเด็นเพราะอันนั้นผิดที่ออกแบบเว็บหรือคนเขียนเว็บ (จริงอยู่ว่าไม่มีเข้าไม่ได้ แต่ถ้ายิ่งมียิ่ง spoil ให้คนทำเว็บไม่แก้หรือยังทำกันอยู่) แต่ที่ผมอยากใช้ flash คือ YouTube ครับ บางคลิปเค้าใส่ข้อความเสริมไปหรือทำ link ให้กดได้ iPad ดูไม่ได้
แปลว่า ไม่เคยดู Video ในเว็บ
breambeem Sat, 11/06/2011 - 12:17
In reply to โฆษณาทำดีมากๆ แต่ผมยังคาใจเรื by F16
แปลว่า ไม่เคยดู Video ในเว็บ "อื่นๆ" ที่ไม่ใช้ Youtube แหงเลยครับ
ข้อนี้อยากรู้เหมือนกัน เพราะ
b98se Sat, 11/06/2011 - 16:12
In reply to แปลว่า ไม่เคยดู Video ในเว็บ by breambeem
ข้อนี้อยากรู้เหมือนกัน เพราะ ผมชอบดูคลิปไฮไลท์ฟุตบอล ซึ่งหาดูไม่ได้ใน youtube
ส่วนตัวนะครับ ผมใช้ทั้ง
criminals Sun, 12/06/2011 - 05:53
In reply to โฆษณาทำดีมากๆ แต่ผมยังคาใจเรื by F16
ส่วนตัวนะครับ ผมใช้ทั้ง Android และ iOS
ถึง Android จะรองรับ Flash ผมก็ปิดมันทิ้งอะครับ - -"
ตอนแรกก็แอบๆกัด Apple เหมือนกันว่าทำไมไม่มี ห่วยง่ะ...
แต่พอใช้ไปใช้มา....ตูก็ปิดการใช้งาน Flash บน Android เหมือนกัน - -"
ไอแพตมีสมาทโคฟเวอร์ด้วย 5555
077023 Fri, 10/06/2011 - 16:55
ไอแพตมีสมาทโคฟเวอร์ด้วย 5555
ผมดูแล้วขำซัมซุงแหะ ปล.
Faln Fri, 10/06/2011 - 20:26
ผมดูแล้วขำซัมซุงแหะ
ปล. ผมไม่ใช่สาวกนะ
เห็นโฆษณาแล้วอยากเคาะโต๊ะซื้อ
SuperThunder Fri, 10/06/2011 - 20:29
เห็นโฆษณาแล้วอยากเคาะโต๊ะซื้อด้วยคน
ผมอยากได้แบบ 7 นิ้วมากกว่าอ่ะ
netfirms Fri, 10/06/2011 - 20:30
ผมอยากได้แบบ 7 นิ้วมากกว่าอ่ะ ผมว่ามันกำลังดีสำหรับเอาออกไปใช้ข้างนอกอ่ะ แต่ตัวโฆษณาทำได้ดีเลยครับ ส่วนเรื่องแฟลชบางคนอาจต้องใช้บางคนก็ไม่ต้องใช้ครับ
ผมได้ซื้อแน่ๆ เลย แผลบๆ
phukapond Fri, 10/06/2011 - 20:33
ผมได้ซื้อแน่ๆ เลย แผลบๆ
โฆษณามันทำให้รู้สึกง่ายจังเลย
Diaboros_Sorobaid Fri, 10/06/2011 - 20:43
โฆษณามันทำให้รู้สึกง่ายจังเลยถ้าอยากได้....ก็แค่เข้าร้านไปซื้อ.
สงสัยมันจะเครื่องละ 199
touk Fri, 10/06/2011 - 21:58
In reply to โฆษณามันทำให้รู้สึกง่ายจังเลย by Diaboros_Sorobaid
สงสัยมันจะเครื่องละ 199 อ่ะครับ จ่ายกันง้ายยย ง่าย
ไม่รุคิดเหมือนกันหรือเปล่า...
uplink Sun, 12/06/2011 - 03:31
In reply to โฆษณามันทำให้รู้สึกง่ายจังเลย by Diaboros_Sorobaid
ไม่รุคิดเหมือนกันหรือเปล่า... (ผมว่าคุณคิดไม่เหมือนผมแน่เลย)
เพราะตอนนี้ ค่ายๆหนึ่ง ไม่สามารถทำเช่นอย่างในโฆษณาได้ ต้องรอมากกว่า 1 เดือน หรือสั่ง online ก็ต้องรอมากกว่า 2 อาทิตย์ ???? ? ??
เข้าไปซื้อได้เลย
alcanfane Mon, 13/06/2011 - 15:42
In reply to ไม่รุคิดเหมือนกันหรือเปล่า... by uplink
เข้าไปซื้อได้เลย อาจจะหมายความว่าของเหลือเต็มสต๊อคนะครับ ฮ่า ๆ
ข้างหลังมีแถบสีดำๆ คงเป็น
pkran Fri, 10/06/2011 - 21:16
ข้างหลังมีแถบสีดำๆ คงเป็น wifi+3g นะ :D
ชอบโฆษณานี้จัง
illusion Fri, 10/06/2011 - 21:39
ชอบโฆษณานี้จัง เดินเรื่องได้ดีครับ ดูแล้วอยากซื้อด้วยคน
ส่วนตัวผมว่าแฟลชยังจำเป็นครับถ้าเว็บยังเป็นแบบทุกวันนี้ เคยได้ข้อมูลที่ต้องการ ก็เพราะอยู่ข้างนอกแล้วมี device ที่เปิดแฟลชได้นี่แหละ (คห. ด้านบนเรื่องเว็บโรงแรม ก็เป็นตัวอย่างที่ดีครับ เราไปบังคับให้เว็บโรงแรมเขาหรือเว็บใดๆ เลิกใช้แฟลชไม่ได้ ก็แล้วทำไมเราไม่หาใช้ device ที่เปิดแฟลชได้แทนล่ะ? ไม่ยากเลย)
ผมว่าเรื่องทำให้มันรองรับแฟลชไม่ได้ ลากยาวมาถึงวันนี้ผมว่าไม่ใช่เพราะเรื่องเทคนิค (เป็นถึงบริษัทระดับนี้) หรือไม่ใช่เรื่อง User Experience (จริงๆ ทำให้มันเปิดปิดก็ได้ แถมเครื่องออกจะแรง) แต่เป็นเรื่องความติสท์ล้วนๆ
ว่าแต่ฮาเจ๊คนที่ใช้ iPad ดูทำหน้า :P
อยากเข้าไปตบโต๊ะซื้อบ้างแหะ
keptok Fri, 10/06/2011 - 21:44
อยากเข้าไปตบโต๊ะซื้อบ้างแหะ ไม่มีตังค์ orz
ผมทำเว็บ ผมจะหลีกหนี flash
absolutex Fri, 10/06/2011 - 21:49
ผมทำเว็บ ผมจะหลีกหนี flash ให้มากที่สุด เพราะผมใช้เว็บในการสื่อสารกับทุกๆคน
ผมหันไปใช้ js jquery html5 แทน
ผมว่า apple ทำได้เนียนมากมาย
nidku53 Fri, 10/06/2011 - 21:58
ผมว่า apple ทำได้เนียนมากมาย เว็บที่ผมเข้าจำนวนมากที่มี flash บนหน้าเว็บ พอไปดูใน iphone/ipad มันไม่รู้สึกเลยว่ามีบางอย่างหายไป คือมันไม่โหว่.. น่ะ เพราะแบบนี้ละมั้ง คนจำนวนมากที่ใช้ iphone/ipad เลยรู้สึกงงๆ ว่า flash มันจำเป็นยังไง?
เรื่องการจองตั๋วที่พักเวลาจองเสร็จผมติดจะชอบ print รายละเอียดออกมาเก็บไว้เป็นหลักฐานเสมอ สงสัยว่าถ้าหาก GS Tab มันสามารถจองได้ ถ้าจะ print ออกมาต้องทำไง?? เอาไปต่อกับ PC เพื่อ Print อีกต่อ???
ผ่าน App Cloud Print ครับ
imkwangkung Fri, 10/06/2011 - 22:39
In reply to ผมว่า apple ทำได้เนียนมากมาย by nidku53
ผ่าน App Cloud Print ครับ
PrintBot
จักรนันท์ Sun, 12/06/2011 - 05:43
In reply to ผมว่า apple ทำได้เนียนมากมาย by nidku53
PrintBot
ชอบโฆษณานี้นะ ...
eol Fri, 10/06/2011 - 22:49
ชอบโฆษณานี้นะ ... แต่ไม่เห็นด้วยกับ Better gaming ..... ณ ตอนนี้ 555+ iOS กินขาด =w=
ผมดูก็ยังงง อยู่เนี่ย :)
BreMen Fri, 10/06/2011 - 23:03
In reply to ชอบโฆษณานี้นะ ... by eol
ผมดูก็ยังงง อยู่เนี่ย :)
พอดีอยู่อีกโลก
nidku53 Fri, 10/06/2011 - 23:10
In reply to ชอบโฆษณานี้นะ ... by eol
พอดีอยู่อีกโลก ไม่รู้เลยว่าตอนนี้ Android มีเกมจากค่าย BIG NAME มาลงมั่งหรือยังครับ อย่างพวก Square-Enix, Capcom, EA อะไรพวกเนี้ยอ่ะครับ หรือมีแต่ค่ายเล็กๆ กับพวกค่ายที่ทำเกมแคชช่วลประมาณ Angry Bird เท่านั้น
กำลังเล็ง Sony Xperia Play อยู่ อยากให้มันมีเกมดังๆ ลง android เยอะๆ ครับ
ไม่ค่อยได้เล่นเกม แต่รู้ว่า
xxa Sat, 11/06/2011 - 01:11
In reply to พอดีอยู่อีกโลก by nidku53
ไม่ค่อยได้เล่นเกม แต่รู้ว่า EA มาแล้ว
อยากหา app android ดูง่ายๆ ที่ https://market.android.com/
เท่าที่เห็นก็มี EA, Gameloft,
lancaster Sat, 11/06/2011 - 08:11
In reply to พอดีอยู่อีกโลก by nidku53
เท่าที่เห็นก็มี EA, Gameloft, Popcap, Glu ครับ
มีมาบ้างแต่เกมยังห่างกันอยู่
Zatang Sat, 11/06/2011 - 10:15
In reply to เท่าที่เห็นก็มี EA, Gameloft, by lancaster
มีมาบ้างแต่เกมยังห่างกันอยู่ iOS มี NFS Hot pursuit. Android มีแค่ shift
พูดถึง Square Enix แล้วช้ำใจ
bahamutkung Sat, 11/06/2011 - 15:20
In reply to พอดีอยู่อีกโลก by nidku53
พูดถึง Square Enix แล้วช้ำใจ ไม่เคยหันมาแล Android
ไม่แลคนงบน้อยด้วยครับ FF
superballsj2 Mon, 13/06/2011 - 11:03
In reply to พูดถึง Square Enix แล้วช้ำใจ by bahamutkung
ไม่แลคนงบน้อยด้วยครับ
FF บนไอโฟนตั้งราคาซะผมหยิบไม่ลงเลย 14.99$
ไม่แคร์กันบ้างเลย T T
ถ้าเกมดีผมก็หยิบครับ เคยหยิบ
bahamutkung Mon, 13/06/2011 - 23:47
In reply to ไม่แลคนงบน้อยด้วยครับ FF by superballsj2
ถ้าเกมดีผมก็หยิบครับ เคยหยิบ Spectral Soul มาแล้ว
ตอนนี้ เกมของ Android
imkwangkung Fri, 10/06/2011 - 23:26
ตอนนี้ เกมของ Android มาเยอะแล้วนะครับ
แบบนี้ไม่เรียกว่าแอบกัดแล้วมั
banktp106 Fri, 10/06/2011 - 23:29
แบบนี้ไม่เรียกว่าแอบกัดแล้วมั้ง เอามาเทียบกันเห็นๆ
กัดด้วยกราฟเต็มรูปแบบซะด้วย
ipeama Fri, 10/06/2011 - 23:54
กัดด้วยกราฟเต็มรูปแบบซะด้วย
ตอนเอามาเทียบกันนี่แรง
Bizard Sat, 11/06/2011 - 00:26
ตอนเอามาเทียบกันนี่แรง 55+
ทำโฆษณาดีครับ ดูแล้วรู้สึกอยากได้สักเครื่อง
แต่ส่วนตัวแล้วไม่ค่อยชอบสินค้าของค่ายนี้เท่าไหร่
ถ้าเป็นของยี่ห้ออื่นก็พอจะโอเค lol
ปล. ไม่ใช่สาวกนะครับ
ใช้แทบ
toooooooon Sat, 11/06/2011 - 01:08
ใช้แทบ ไม่ต้องปริ้นแล้วมั้ง
เพราะเปิด แทบให้ดูเลย
ปริ้นนี่อารม จองตั๋วหนัง ผ่าน PC นะนั่น
ส่วน flash นั้น บางคนใช้บางคนไม่ใช้ บางอย่างเลี่ยงได้
อีกอย่างเทคโนโลยี flash มันไกลกว่า HTML5 มาก (นึกถึง farm ใน FB)
Dev อะไรที่ไม่ล้ำลึกก็จัด HTML5 เวริ์ค ของขนาด flash ยัง port เป็น HTML5 ได้
แต่งานหลายๆงานมันก็ทำไม่ได้ต้องพึ่ง flash
อย่างว่า เว็บไซต์ปัจจุบัน หลายๆเว็บพยายามทำให้มันรู้สึกว่าง่ายในงานใช้งานเสียมาก เลยมักจะมองข้าม flash ไป
ใช้ Galaxy Tab
tanapon Sat, 11/06/2011 - 01:12
ใช้ Galaxy Tab แล้วเหมือนเป็นโรคติดต่อสินะ ทำให้นึกถึง E. coli ในขณะนี้เลยทีเดียว
จริงๆ แล้วทาง adobe
Jose Sat, 11/06/2011 - 02:16
จริงๆ แล้วทาง adobe ทำออกมารองรับหลายแพลตฟอร์ม
แต่แอปเปิ้ล เลือกที่จะไม่เอาใส่เองเพราะเหตุผลอย่างที่รู้ๆ กันว่าทำให้เครื่องร้อนและแบตหมดเร็ว( ในช่วงแรกๆ )
และอื่นๆ ประกอบ
ส่วนทาง adobe ไม่ได้บังคับใครก็จริง
แต่ก็เปรียบเหมือน แฟลชเป็นของตลาด ที่เวปทั่วไปใช้กันดาษดื่น
ยกตัวอย่าง ชาวต่างชาติ เดินทางมาเที่ยวไทย
มีแบงค์ดอลล่าร์เต็มกระเป๋า คนนึงเลือกที่จะแลกเปลี่ยนเป็นเงินบาทก่อน
ส่วนอีกคนนึงไม่สน ชั้นจะใช้ดอลล่าร์ของชั้นเท่านั้น ..
ซึ่งมันก็ถูกที่ ความเป็นอินเตอร์ สากลที่กว้างใครก็ต้องการรู้จักแน่นอน
เวลาซื้อของในห้างดังๆ เวลาจ่ายเงิน เป็นดอล์ หรือ บาท ก็ได้ออกมาพร้อมกัน
แต่หากไปเดินตามตลาด ข้างถนน หรือร้านค้าทั่วไป เห็นของที่สนใจอยากได้ล่ะ
คิดดูว่า คนไหน จะซื้อของได้ของติดมือกลับออกมาได้เร็วกว่ากัน
ซึ่งไม่เถียงว่าดอล์ล่าร์ก็ซื้อได้ แต่ ต้องเสียเวลาในการหาแลกเปลี่ยนหรือแปลงค่าเงินก่อน
แต่คนที่มีเงิน บาทพร้อมอยู่แล้ว ถามราคา เท่าไหร่ ควักจ่าย แล้วได้ของทันทีเลย ไม่สะดวกกว่าเหรอ
..
อธิบายได้เห็นภาพดีครับ
encode-x Sat, 11/06/2011 - 03:41
In reply to จริงๆ แล้วทาง adobe by Jose
อธิบายได้เห็นภาพดีครับ
"ทำออกมารองรับหลายแพลตฟอร์ม"
joomla Mon, 13/06/2011 - 16:04
In reply to จริงๆ แล้วทาง adobe by Jose
"ทำออกมารองรับหลายแพลตฟอร์ม"
ขอบอกดังๆ บนลีนุกซ์ห่วยมาก adobe ไม่เคยใส่ใจมานานแล้ว ผมว่าเป็นการดีแล้วล่ะที่แอปเปิ้ลหักด้ามพล้าซะบ้าง ไม่งั้น adobe ก็จะนอนอืดไม่ยอมพัฒนาอะไร
น่าจะ Linux
McKay Mon, 13/06/2011 - 17:33
In reply to "ทำออกมารองรับหลายแพลตฟอร์ม" by joomla
น่าจะ Linux ขี้เกียจเองมากกว่าครับ API หลายๆตัวที่มีบน Windows, Mac นั้น Linux ไม่มี อีกทั้ง Video Hardware Acceleration APIs ก็ยังตกลงกันไม่ได้ว่าจะใช้ API ไหนเป็นมาตรฐาน บาง API ใช้กับการ์ดยี่ห้อนึงได้แต่ใช้กับยี่ห้อนึงไม่ได้ บาง API ใช้ได้กับการ์ดทุกยี่ห้อ แต่ offload งาน video rendering ไปให้ GPU ไม่ได้
อย่าว่าแต่ Flash เลย งานเกือบทุกอย่างที่ต้องใช้ GPU ช่วย Linux ทำได้ไม่ได้ดีเลย ยิ่งถ้าใช้ driver แบบ opensource ไม่ใช่ driver ที่อัพตาม version ของผู้ผลิตก็ยิ่งเข้าไปใหญ่ เคยดูผลเทส GPU ของ Linux เทียบกับ Windows / Mac ไหมหล่ะครับ?
Linux มีดีด้าน CPU/Mem management ครับ แต่ไม่ใช่ GPU ซึ่งเป็นของใหม่ทางฝั่ง Linux มาก
คุณลองคิดถึงเกมเกมนึง สามารถเรียกใช้ tessellation ได้ การ์ดจอก็รองรับ hardware tessellation แต่ Windows ดันไม่มี API(DX11) ให้ใช้ คุณคิดว่ามันจะใช้ได้รึเปล่า?
Where there is a will, there is a why.
โฆษณาทำออกมาดีครับ
zerocool Sat, 11/06/2011 - 05:26
โฆษณาทำออกมาดีครับ ดูแล้วสนุกครื้นเครงเพลินดี ว่าแต่ทำไมคนที่เล่นเกมพี่แกจับใส่บุคลิกซะ nerd มากขนาดนั้นเลยเนี่ย -*-
แต่เอาไปหลอกแมวนี่สิ
le-phather Sat, 11/06/2011 - 07:34
แต่เอาไปหลอกแมวนี่สิ แจ่มขนาดนั้นเลยหรอ
ใครมี Xperia Play มั่งครับ
nidku53 Sat, 11/06/2011 - 07:36
ใครมี Xperia Play มั่งครับ อยากรู้ว่าเกมบน droid ที่ทำออกมามีปุ่ม virtual บนจอมันสามารถ map ปุ่มใหม่ ให้ใช้ปุ่มของ Play ได้หรือเปล่า
เกมดังๆ ทำหมดแล้วล่ะฮะ
Blltz Sun, 12/06/2011 - 17:00
In reply to ใครมี Xperia Play มั่งครับ by nidku53
เกมดังๆ ทำหมดแล้วล่ะฮะ
บน GT มี flash
McKay Sat, 11/06/2011 - 08:25
บน GT มี flash หรือไม่มีมันก็'เปิดปิด'ได้ครับ ไอ้คำว่ามีแล้วจะหนักเครื่อง บลาๆๆ ตามเหตุผลศาสดานี่ไม่น่าใช่เลย
ผมว่าคนที่บอกว่า flash ไม่จำเป็นนี่หาข้ออ้างให้ตัวเองหรือเปล่า ว่ามันไม่จำเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ ใช้แบบนั้นแบบนี้แทนได้ ไอ้คำพูดว่าใช้นั้นนี้แทนได้นี่แหละครับ แสดงว่ามันจำเป็น จนคุณต้องไปหาอย่างอื่นมาทดแทน
เห็นด้วยครับ
S.T.E.Y.R.C. Sun, 12/06/2011 - 13:22
In reply to บน GT มี flash by McKay
เห็นด้วยครับ ทำไมไม่ใส่มาตั้งแต่แรกแล้วเพิ่ม option ให้ on/off ได้ ประเด็นนี้คุยกันมาตั้งแต่ iPhone รุ่นแรกออกแล้วด้วยซ้ำไป
แต่ศาสดาคงไม่ชอบเพราะเรื่อง user experience หรืออาจจะเป็นเรื่องการเมืองระหว่างบริษัท
ถ้าตามที่ apple
Zatang Sun, 12/06/2011 - 15:38
In reply to เห็นด้วยครับ by S.T.E.Y.R.C.
ถ้าตามที่ apple เคยแถลงก็คือเรื่องความปลอดภัย เรื่องประสิทธิภาพ และอีกอย่างมันไม่ได้เป็นมาตรฐาน apple ไม่ได้แบน flash นะ แต่สิทธิที่ apple ให้เขียนได้มันไม่พอให้ flash ไง และทำไม apple ต้องให้สิทธิพิเศษกับ adobe มากกว่า app อื่น
ผู้ผลิตมีสิทธิออกแบบผลิตภัณฑ์ตามแบบที่เค้าคิดว่าดี และผู้ซื้อก็มีสิทธิ์เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ตามที่ต้องการ
เว็บนักร้องญี่ปุ่นเห็นใช้แฟลช
Kaede Sat, 11/06/2011 - 08:53
เว็บนักร้องญี่ปุ่นเห็นใช้แฟลชแทบทุกคน แฟลชอาจจะไม่จำเป็น แต่เปิดไม่ได้ก็ขาดความสะดวกไปพอสมควร
ผมอ่านๆ ดูแล้วเศร้า
nidku53 Sat, 11/06/2011 - 08:57
ผมอ่านๆ ดูแล้วเศร้า เหมือนกับจุดขายจุดเดียวที่ android พอจะคุยข่ม iOS ได้มีแค่ Flash อย่างเดียวเอง
นี่ถ้า iOS มันเกิดทำให้รองรับ flash ขึ้นมาจริงๆ android มันจะมีอะไรให้ WOW เหลือมั่ง
สเปค + ราคา :P
lancaster Sat, 11/06/2011 - 09:12
In reply to ผมอ่านๆ ดูแล้วเศร้า by nidku53
สเปค + ราคา
:P
จะใช้อะไรมัน by user
McKay Sat, 11/06/2011 - 09:22
In reply to ผมอ่านๆ ดูแล้วเศร้า by nidku53
จะใช้อะไรมัน by user preference อยู่แล้วนี่ครับ?
ขณะที่ iOS 3-4 ยังมีระบบ notification ที่เรียกได้ว่าห่วยมากๆคุณก็ยังพึงพอใจไม่ใช่หรือครับ?
แล้วอะไรที่ iOS ทำแล้วจะต้องร้อง WOW บ้างหรือครับ เห็นมีแต่ของที่ยี่ห้ออื่นมี/เคยมี เกือบหมดแล้วทั้งนั้น
สิ่งที่ Apple ทำให้ผม wow
illusion Sat, 11/06/2011 - 14:51
In reply to จะใช้อะไรมัน by user by McKay
สิ่งที่ Apple ทำให้ผม wow สุดๆ ก็มีแค่ตอนเปิดตัว iPhone รุ่นแรกเท่านั้น ยอมรับว่ามันเป็นสุดยอดนวัตกรรมที่พลิกโลกจริงๆ
ส่วนพักหลังๆ เห็นยืมไอเดียกันไปมา หรือเอาของที่มีอยู่มาประยุกต์ใช้
ยังมี ถอดแบต
อเนกนาค Sat, 11/06/2011 - 10:19
In reply to ผมอ่านๆ ดูแล้วเศร้า by nidku53
ยังมี ถอดแบต เปลี่ยนไม่ได้อีกอัน
ไม่รู้ว่า เดียวนี้ยังโฆษณาเรื่อง ถอดแบตได้กับไม่ได้ บรัพ กันอีกมั้ย
ผมตลกที่ vdo call
tanit9999 Sat, 11/06/2011 - 10:51
In reply to ผมอ่านๆ ดูแล้วเศร้า by nidku53
ผมตลกที่ vdo call เค้ามีกันเป็นชาติ iphone4 เพิ่งมาทำแถมจำกัดว่าwifi เท่านั้นก็ wow กัน wow ที่เพิ่งมาทำหรือยังไง wow ไม่ wow อยู่ที่คนเท่านั้นแหละ
มันก็เป็นเรื่องปกตินั้นล่ะ
อเนกนาค Sat, 11/06/2011 - 12:11
In reply to ผมตลกที่ vdo call by tanit9999
มันก็เป็นเรื่องปกตินั้นล่ะ เพราะมันไม่มีแต่พอมีมันถึงว้าวไง
เหมือนตอน แอนดรอย์ซื้อ app ยังไม่ได้ พอซื้อได้ ก็ว้าว..กัน
ซึ่งเจ้าอื่นก็ เหรอ??
ตอนซื้อ app ได้ผมไม่ wow นะ
lancaster Sat, 11/06/2011 - 15:29
In reply to มันก็เป็นเรื่องปกตินั้นล่ะ by อเนกนาค
ตอนซื้อ app ได้ผมไม่ wow นะ รู้สึกซาบซึ้งมากกว่า
ฝรั่งเค้าซื้อกันมาสองปีแล้ว ประเทศตรูพึ่งซื้อได้ T__T
ผมไม่ว้าวครับ เพราะผม root ทำ
bahamutkung Sat, 11/06/2011 - 23:15
In reply to มันก็เป็นเรื่องปกตินั้นล่ะ by อเนกนาค
ผมไม่ว้าวครับ เพราะผม root ทำ market enable ไปนานแล้ว
นี่ถ้า iOS มันเกิดทำให้รองรับ
geumatee Sat, 11/06/2011 - 11:32
In reply to ผมอ่านๆ ดูแล้วเศร้า by nidku53
นี่ถ้า iOS มันเกิดทำให้รองรับ flash ขึ้นมาจริงๆ android มันจะมีอะไรให้ WOW เหลือมั่ง << แล้วทำไมไม่ทำล่ะครับ จะได้ไม่ต้องเอามาให้ตัดสินใจลำบาก
น่าจะราคาครับ เปิดตัวมาหลัง
pines Sat, 11/06/2011 - 12:22
In reply to ผมอ่านๆ ดูแล้วเศร้า by nidku53
น่าจะราคาครับ เปิดตัวมาหลัง iPad2 ก็ Wow กลับไปตายหมู่กันทีเดียว
flash แลดูแล้วทันสมัยครับ
kswisit Sat, 11/06/2011 - 09:03
flash แลดูแล้วทันสมัยครับ ด้วย effect animation หรือลูกเล่นต่างๆ ทำให้ดูน่าสนใจขึ้นครับ
โดยเฉพาะพวกบริษัทแฟชัน ฯลฯ
วัสดุ tab 10.1
gotobanana Sat, 11/06/2011 - 20:14
วัสดุ tab 10.1 ห่วยมาก
ผมไปเล่นในงาน TME เครื่องทำไมมั้นห่วยอย่างนี้หรื่อว่าเพราะเป็นเรื่อง demo
ดู feature ทั้งหมดแล้ว
nuclearlab Sat, 11/06/2011 - 21:09
ดู feature ทั้งหมดแล้ว อยากได้ Galaxy Tab 10.1 มากกว่า แต่ติดว่ามันไม่มีสาย VGA Out ให้
สงสัยจะต้องไปเป็นสาวกจริงๆ ถึงแม้มันจะเล่นแฟลชไม่ได้ก็เหอะ
ศาสดากล่าวไว้ว่า
9neo Sat, 11/06/2011 - 23:38
ศาสดากล่าวไว้ว่า ถ้าคุณอยากได้แท็บเล็ต คุณจะซื้อยี่ห้ออะไรก็ได้
แต่ถ้าคุณอยากได้ ipad คุณต้องซื้อ ipad เท่านั้น
อะฮิๆ
ฮ่าๆ ชอบๆๆๆๆ
Mc_Jewel Sat, 11/06/2011 - 23:58
ฮ่าๆ ชอบๆๆๆๆ
ผม Wow กัน Flash (Browser),
uplink Sun, 12/06/2011 - 15:32
ผม Wow กัน Flash (Browser), Flash (LED), ขนาดภาพของกล้องหลัง, Battery แล้วก็ Honeycomb 3.1 ที่จะได้เสียบจอยเล่นเกม / Handy โอนถ่ายงานได้ @_@
ชอบมากตรงที่ เกทับเรื่อง
worana Sun, 12/06/2011 - 18:01
ชอบมากตรงที่ เกทับเรื่อง Flash อิอิ ผมว่าต่อไป HTML5 คือตัวแทนของแฟลชหรือเปล่า??
ทำไมดูข้างหน้า มันเหมือน iPad
chadowe Mon, 13/06/2011 - 11:03
ทำไมดูข้างหน้า มันเหมือน iPad อย่างนี้เนี่ยๆๆๆๆ
รู้แต่ว่าเวบไหนที่ออกแบบเพื่อ
joomla Mon, 13/06/2011 - 15:58
รู้แต่ว่าเวบไหนที่ออกแบบเพื่อสิ่งใดสิ่งหนึ่งแล้วคนอื่นเข้าใช้บริการไม่ได้ มันจะเสียโอกาสทางธุรกิจไป เช่น เวบที่ออกแบบสำหรับ ie แล้วคนที่ใช้ firefox เปิดไม่ได้ หรือใช้แฟลชออกแบบหน้าเวบทั้งหมดแต่คนใช้เป็นซาฟารี ธุรกิจพวกนี้โอกาสจะเสียไป ถึงแม้ % ผู้ใช้จะไม่มากนักแต่นั่นหมายถึงรายได้ที่ควรจะได้
อย่างนี้นี่เอง Adobe
pines Mon, 13/06/2011 - 16:05
In reply to รู้แต่ว่าเวบไหนที่ออกแบบเพื่อ by joomla
อย่างนี้นี่เอง Adobe เลยตัดพ้อเรื่อย ๆ
(-__-)
Apple Inc. Thu, 16/06/2011 - 21:40