Apple
public://topics-images/apple_webp.png
SCB10X
public://topics-images/347823389_774095087711602_515970870797767330_n_webp.png
Windows 11
public://topics-images/hero-bloom-logo.jpg
Doom
public://topics-images/doom_logo.png
Huawei
public://topics-images/huawei_standard_logo.svg_.png
Threads
public://topics-images/threads-app-logo.svg_.png
Google Keep
public://topics-images/google_keep_2020_logo.svg_.png
Fortnite
public://topics-images/fortnitelogo.svg_.png
Instagram
public://topics-images/instagram_logo_2022.svg_.png
SCB
public://topics-images/9crhwyxv_400x400.jpg
Microsoft
public://topics-images/microsoft_logo.svg_.png
Basecamp
public://topics-images/bwpepdi0_400x400.jpg
Tinder
public://topics-images/hwizi8ny_400x400.jpg
FTC
public://topics-images/seal_of_the_united_states_federal_trade_commission.svg_.png
Pinterest
public://topics-images/pinterest.png
Palantir
public://topics-images/-nzsuc6w_400x400.png
AIS Business
public://topics-images/logo-business-2021-1.png
PostgreSQL
public://topics-images/images.png
JetBrains
public://topics-images/icx8y2ta_400x400.png
Krungthai
public://topics-images/aam1jxs6_400x400.jpg
Palworld
public://topics-images/mccyhcqf_400x400.jpg
Bill Gates
public://topics-images/bill_gates-september_2024.jpg
VMware
public://topics-images/1nj4i1gp_400x400.jpg
Take-Two Interactive
public://topics-images/0khle7nh_400x400.jpg
OpenAI
public://topics-images/ztsar0jw_400x400.jpg
Thailand
public://topics-images/flag_of_thailand.svg_.png
NVIDIA
public://topics-images/srvczsfq_400x400.jpg
ServiceNow
public://topics-images/ytnrfphe_400x400.png
PS5
public://topics-images/playstation_5_logo_and_wordmark.svg_.png
Klarna
public://topics-images/urcllpjp_400x400.png
Google Play
public://topics-images/play.png
Drupal
public://topics-images/drupal.png
Virtua Fighter
public://topics-images/virtua_figther_2024_logo.png
Paradox Interactive
public://topics-images/paradox_interactive_logo.svg_.png
Europa Universalis
public://topics-images/europa-icon.png
Nintendo Switch 2
public://topics-images/mainvisual.png
Cloudflare
public://topics-images/cloudflare_logo.svg_.png
Samsung
public://topics-images/samsung.png
Google
public://topics-images/google_2015_logo.svg_.png
Uber
public://topics-images/uber.png
Microsoft 365
public://topics-images/m365.png
USA
public://topics-images/flag_of_the_united_states.svg_.png
GM
public://topics-images/0pe0po-z_400x400.jpg
Perplexity
public://topics-images/perplex.jpg
Xperia
public://topics-images/xperia.png
iOS 18
public://topics-images/ios-18-num-96x96_2x.png
True
public://topics-images/true_logo.png
SoftBank
public://topics-images/softbank.jpg
Pac-Man
public://topics-images/pacman.png
Harry Potter
public://topics-images/harry.png
Marvel
public://topics-images/marvel.png
Skydance
public://topics-images/skydance.png
SEA
public://topics-images/sealogo.png
Find My Device
public://topics-images/find.png
Gemini
public://topics-images/google_gemini_logo.svg__1.png
Accessibility
public://topics-images/accessibility-128x128_2x.png
Material Design
public://topics-images/m3-favicon-apple-touch.png
Android 16
public://topics-images/android16.png
Android
public://topics-images/android_0.png
Firefox
public://topics-images/firefox_logo-2019.svg_.png
Google Messages
public://topics-images/messages.png
Notepad
public://topics-images/notepad.png
Singapore
public://topics-images/flag_of_singapore.svg_.png
Airbnb
public://topics-images/airbnb.png
ลูกพี่สั่งเอง = ="
Perl Wed, 05/18/2011 - 09:33
ลูกพี่สั่งเอง = ="
Evil ปรากฏกาย จริงๆ
PaPaSEK Wed, 05/18/2011 - 10:01
In reply to ลูกพี่สั่งเอง = =" by Perl
Evil ปรากฏกาย
จริงๆ แล้วผมว่าลุงเกตส์คงไม่ถึงขนาดสั่ง แต่คงเป็นการชี้แนวทางมากกว่าว่าไมโครซอฟท์จะหาทางทำเงินกับจาก Skype ด้วยวิธีไหนได้บ้าง
ผมว่าสิ่งที่ขาดหายไปจากไมโครซอฟท์ในปัจจุบันคงเป็นวิสัยทรรศน์ทางธุรกิจนี่แหละครับ
ถ้าลูกพี่สั่ง
zerntrinos Wed, 05/18/2011 - 09:46
ถ้าลูกพี่สั่ง ก็คงไม่มีคำว่าแพงเกินไป
ศาสดาตัวจริง
joomla Wed, 05/18/2011 - 10:01
ศาสดาตัวจริง
ศาสดาเงา
nowingnoid Wed, 05/18/2011 - 10:08
In reply to ศาสดาตัวจริง by joomla
ศาสดาเงา
แต่รวยกว่าจ๊อบหลายสิบเท่าเลยน
ico Wed, 05/18/2011 - 10:44
In reply to ศาสดาเงา by nowingnoid
แต่รวยกว่าจ๊อบหลายสิบเท่าเลยนะนั่น ^^
ก็แค่ช่วงแรกน่ะครับ
nowingnoid Wed, 05/18/2011 - 11:39
In reply to แต่รวยกว่าจ๊อบหลายสิบเท่าเลยน by ico
ก็แค่ช่วงแรกน่ะครับ เกมยังไม่จบ
กลัวชีวิตป๋าจะจบไปซะก่อนนี่สิ
Not Available … Wed, 05/18/2011 - 12:01
In reply to ก็แค่ช่วงแรกน่ะครับ by nowingnoid
กลัวชีวิตป๋าจะจบไปซะก่อนนี่สิ = ="
??? เขาเลิกแข่ง
thedesp Wed, 05/18/2011 - 12:10
In reply to ก็แค่ช่วงแรกน่ะครับ by nowingnoid
??? เขาเลิกแข่ง ถอนตัวไปแล้วนี่ครับ ???
จริงๆ เขาแข่งกันด้วยเหรอครับ
nowingnoid Wed, 05/18/2011 - 18:13
In reply to ??? เขาเลิกแข่ง by thedesp
จริงๆ เขาแข่งกันด้วยเหรอครับ หมายถึงในทางส่วนตัว ผมว่าไม่นะครับ
ถ้าในทางธุรกิจก็แน่นอน งั้นธุรกิจยังไม่จบ ก็แข่งกันต่อ
จนกว่าจะไม่มี Apple หรือ Microsoft แล้วนั้นแหละ
ทรัพย์สินในตัวบุคคล มันอาจเป็นอีกเรื่องนะครับ แต่มหาเศรษฐีของโลกก็ถูกแซงได้นี่ครับ :)
เ้ค้าบริจาคเงินไปหมดแล้วมิใช่
cloverink Wed, 05/18/2011 - 12:23
In reply to แต่รวยกว่าจ๊อบหลายสิบเท่าเลยน by ico
เ้ค้าบริจาคเงินไปหมดแล้วมิใช่รึ -0-
ครึ่งนึง?
iStyle Wed, 05/18/2011 - 15:29
In reply to เ้ค้าบริจาคเงินไปหมดแล้วมิใช่ by cloverink
ครึ่งนึง?
จำมิได้ :D
cloverink Wed, 05/18/2011 - 20:17
In reply to ครึ่งนึง? by iStyle
จำมิได้ :D
ถ้าจำไม่ผิดนะครับ ครึ่งนึงครั
pannyda Wed, 05/18/2011 - 20:56
In reply to เ้ค้าบริจาคเงินไปหมดแล้วมิใช่ by cloverink
ถ้าจำไม่ผิดนะครับ
ครึ่งนึงครับ ไปตั้งเป็นองกรณ์การกุศล แต่เวลานับทรัพย์สิน เค้ายังเอามาคิดอยู่ เพราะองกรณ์ที่ว่านี่ มี บิล เกต เป็นประธานเอง
ผมจะเชื่อในศาสดาอย่างไม่มีข้อ
Perl Wed, 05/18/2011 - 11:14
In reply to ศาสดาตัวจริง by joomla
ผมจะเชื่อในศาสดาอย่างไม่มีข้อโต้แย้ง และไม่ต้องการเหตุผล..
:P อันที่จริงแล้วผมว่าอาจเป็นเรื่องดีกับ MS ด้วยก็ได้นะครับ เพราะในเรื่องของเกมส์ธุรกิจแล้ว ผมคิดว่าเกตส์น่าจะอ่านเกมส์ได้เก่งเลยทีเดียว (แต่ MS จะเอา Skype ไปปู้ยี้ปู้ยำได้ถูกจุดไหมอันนี้ต้องดูต่ออีกที)
ผมก็เชื่อ
joomla Wed, 05/18/2011 - 12:04
In reply to ผมจะเชื่อในศาสดาอย่างไม่มีข้อ by Perl
ผมก็เชื่อ อย่างน้อยแกก็แสดงความสามารถให้เห็นแล้วว่านักศึกษาที่ไม่มีใบปริญญารับรองยังสามารถสร้างบริษัทระดับโลกได้
Apple Dell Facebook...
Nics Wed, 05/18/2011 - 15:57
In reply to ผมก็เชื่อ by joomla
Apple Dell Facebook...
ถ้างั้น
mementototem Wed, 05/18/2011 - 17:20
In reply to ผมจะเชื่อในศาสดาอย่างไม่มีข้อ by Perl
ถ้างั้น จงมีศรัทธาเช่นเดียวกับผู้นิยม Apple นะครับ
มันเยี่ยมมากเลยจ๊อบส์..
Perl Wed, 05/18/2011 - 20:57
In reply to ถ้างั้น by mementototem
มันเยี่ยมมากเลยจ๊อบส์..
เสมือนว่า ทุกคำครหา จบ
GuBaRaK Wed, 05/18/2011 - 10:08
เสมือนว่า ทุกคำครหา จบ
มีอะไรที่ ใช้ได้ดีเหมือน
atjr Wed, 05/18/2011 - 10:37
มีอะไรที่ ใช้ได้ดีเหมือน skype แต่ยังไม่มีเงา Microsoft ซ่อนอยู่บ้างครับ
Microsoft
rattananen Wed, 05/18/2011 - 10:50
In reply to มีอะไรที่ ใช้ได้ดีเหมือน by atjr
Microsoft มันเลวร้ายขนาดนั้นเชียวหรือครับ?
ถ้าเลวร้ายขนาดนั้นเลวร้ายอย่างไรบ้างครับ?
ผมอ่าน reply คุณแล้วเข้าใจว่าคุณไม่ชอบ Microsoft มากๆ
ถ้าคุณหมายความเป็นอย่างอื่นต้องขออภัย
+infinity ตั้งแต่อ่านมาหลายข่
silkyland Wed, 05/18/2011 - 11:04
In reply to Microsoft by rattananen
+infinity
ตั้งแต่อ่านมาหลายข่าวเกี่ยวกับ microsoft ซื้อ skype นี่ ไม่เห็นมีใครบอกว่าดีแล้วเลย มีแต่บอกว่าเขาจะบล๊อกโน่นบล๊อกนี่ป่าว เห้อ...
ต้องเข้าใจว่ากระแสการเกลียด
Perl Wed, 05/18/2011 - 11:28
In reply to +infinity ตั้งแต่อ่านมาหลายข่ by silkyland
ต้องเข้าใจว่ากระแสการเกลียด MS ช่วงนี้เป็นเทรนด์ครับ
แต่พอจะถามเหตุผลจากคนประเภทนี้ บางคนกลับอ้ำอึ้งตอบสาเหตุไม่ได้ว่าเพราะอะไร ตอบข้างๆคูๆ ทั้งๆที่ บ. อื่นก็ทำธุรกิจเหมือนกัน (มันก็ บ. หาเงินเหมือนกันหมด)
และที่สำคัญเทคโนโลยีโลกของเราในปัจจุบันนี้ อาจไม่มาถึงขั้นนี้เลยก็ได้ ถ้าในอดีตเราไม่มีนวตกรรมที่สรรสร้างขึ้นจาก Microsoft อย่าง Dos และ Windows ลองคิดดูว่าคอมพิวเตอร์ในยุคนี้อาจจะมาไม่ถึงขนาดนี้ก็ได้.. (ซึ่งก็ตามด้วยเทคโนโลยีอื่นๆที่ตามมาอีกเป็นพรวนเพราะต้องสรรค์สร้างโดยใช้คอมพิวเตอร์)
โดยส่วนตัวผมแล้วผมชอบเทคโนโลยีและนวตกรรมครับ ดังนั้นผมไม่เสียเวลามาเลือกที่รักมักที่ชังกับใครเท่าไหร่ ผมชอบหมดทั้ง MS, Apple, Google,Linux ขอให้เป็นสิ่งที่เขาทำออกมานั้น เป็น Innovation ก็พอ (มีแขวะบ้างตามสนุกสนาน แต่ไม่เกลียด..)
จงรักเทคโนโลยีอย่างมีเหตุผลครับ..
+8,500,000
nowingnoid Wed, 05/18/2011 - 11:42
In reply to ต้องเข้าใจว่ากระแสการเกลียด by Perl
+8,500,000 ครับ
รักที่จะสนุกไปกับมัน ตื่นเต้นไปกับมัน ดีกว่ารักที่จะมาเกลียดมัน ตั้งแง่เกินไป หรือเอาแต่รู้สึกเบื่อมัน
บางทีฟังสิ่งที่คนเกลียดแล้ว มันก็อารมณ์ล้วนๆ เหตุผลมีน้อยมาก
ผมว่าหลายๆ
PaPaSEK Wed, 05/18/2011 - 11:52
In reply to +8,500,000 by nowingnoid
ผมว่าหลายๆ คนที่ต่อต้านคงจะเป็นเพราะความกลัวครับ กลัวจากความไม่รู้ ... ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในภายภาคหน้า
ส่วนตัวแล้วผมไม่ได้กลัวอะไร เพราะผมเองไม่ได้ใช้ Skype เป็นจริงเป็นจังอยู่แล้วครับ แต่ก็แอบคิดว่ามันจะไปซ้ำรอยกับ Oracle ที่ซื้อ Sun ไปแล้ว
ส่วนตัวผมเองผมมองผลิตภัณฑ์ของไมโครซอฟท์ในแง่บวกครับ เพราะใช้งานง่าย, UI ถูกออกแบบมาเป็นอย่างดี ทำให้เรียนรู้ได้ง่าย (อาจเป็นเพราะผมอยู่กับผลิตภัณฑ์ของไมโครซอฟท์มานาน) ผมชอบทั้งในมุมของนักพัฒนาและผู้ใช้เลยครับ
เรื่อง UI นี่ผมให้ไมโครซอฟท์เป็นอันดับหนึ่งในใจ รองลงมาคือแอปเปิลครับ
ผมไม่ได้เกลียด MS Apple
zerntrinos Wed, 05/18/2011 - 12:47
In reply to ต้องเข้าใจว่ากระแสการเกลียด by Perl
ผมไม่ได้เกลียด MS Apple Google เหมือนกันครับ
อะไรดีก็ว่าดี อะไรไม่ดีไม่ชอบ ก็พูดไปตามนั้น
แต่ที่เกลียดนี้มีอยู่อย่างเดียว คือสาวกที่คิดว่าของตัวเองใช้ดีที่สุดไม่มีข้อเสีย
อย่ามาด่า อย่ามาว่า พวกเนี่ยเกลียดจริงๆ
ผมก็ไม่ได้เกลียด บ.ไหนเลย
Nics Wed, 05/18/2011 - 16:12
In reply to ผมไม่ได้เกลียด MS Apple by zerntrinos
ผมก็ไม่ได้เกลียด บ.ไหนเลย ไม่ชอบบ้างในแนวทางหรือแนวคิดบางอย่างของบางบริษัทแต่ก็แทบจะไม่เคยพิมพ์ด่าเลย อย่างมากก็พิมพ์ตินิดๆหน่อยๆ
คนจะชาบูสิ่งที่ตัวเองศรัทธาก็ช่าง ถ้ามันทำให้เขาใช้ชีวิตอย่างมีความสุขก็ปล่อยเขาอยู่ในโลกของตัวเองไป ไม่ไปยุ่ง
แต่คนที่ยกตัวเองเหนือคนอื่นด่าคนอื่นว่าโง่ หรือไปหาเรื่องคนอื่นตรงๆ อันนี้ผมรับไม่ได้นะ
@zerntrinos ก็เหมือนเพื่อน
Be1con Wed, 05/18/2011 - 21:55
In reply to ผมไม่ได้เกลียด MS Apple by zerntrinos
@zerntrinos ก็เหมือนเพื่อน (ที่ไม่อยากเป็นเพื่อนกันแล้ว) เขาไม่ใช่ IT Expert แต่เป็น Jobs Expert ไม่ค่อยยอมรับภายนอก นอกจาก Apple
แต่ล่าสุด พึ่งมาถาม Android กับ WP กับผมเอง ทั้งที่ไม่อยากตอบ แต่ก็ต้องทำหน้าที่ตามเจตนารมณ์สื่อ
ตามน้ำกันเป็นเรื่องปกติอยู่แล
Architec Wed, 05/18/2011 - 15:38
In reply to ต้องเข้าใจว่ากระแสการเกลียด by Perl
ตามน้ำกันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วล่ะครับ เหมือนคลิปบาดคออะไรนั่นล่ะ
บางทีเราอาจไม่ได้เกลียดตัว บ.
nowingnoid Wed, 05/18/2011 - 18:47
In reply to ต้องเข้าใจว่ากระแสการเกลียด by Perl
บางทีเราอาจไม่ได้เกลียดตัว บ. จริงๆ ก็ได้ แต่เราพูดถึงเพราะมันเหมือนเป็นโลโก้ เป็นตัวแทนของกลุ่มคนที่พวกเขารัก และศรัทธาในอะไรบางอย่าง ซึ่งอาจถึงขั้นไม่ลืมหูลืมตา และบังเอิญว่าคนพวกนั้นอาจจะ Evil ใส่เราบ้างก็ได้
เราอาจจะเกลียดที่เขาไม่ฟังเหตุฟังผลอะไร หรือแม้กระทั่งดูถูกเหยียดหยามคนอื่นๆ
สมมุติว่า ณ ปัจจุบันนี้ ยังมีคนๆ หนึ่ง พอใจกับโทรศัพท์ Nokia 3310 มาก และยังใช้อยู่ เพียงพอแล้ว และไม่ต้องการเปลี่ยน และมีอีกคนหนึ่ง พอใจกับเทคโนโลยีล่าสุด ชอบโทรศัพท์ใหม่ ติต่างว่า คลั่ง iPhone มากๆ แล้วกัน
มันจะไม่เกิดอะไรเลยถ้าเกิด คนใช้ Nokia ไม่อิจฉาแล้วเริ่มแขวะคนที่ใช้ iPhone หรือคนใช้ iPhone เริ่มดูถูกคนใช้ Nokia (เป็นบทสนทนาที่ผมได้ยินบ่อยมาก จากทุกที่ ทุกวงการ)
มันจะอะไรกันนักหนา พอใจสิ่งที่ตัวเองมี ก็อย่าไปเที่ยวระรานชาวบ้านเขาสิครับ Gadget ไม่ได้ทำให้คุณเจ๋งขึ้นหรอก
ตัวคุณเองต่างหาก ทำให้สิ่งของเจ๋งขึ้น ถ้าคุณเป็นนักพัฒนา ก็แค่พัฒนามัน จะมามัวนั่งดิ นั่งบ่นคนอื่นๆ ที่เขาใช้ทำไม ไม่ชอบก็ไม่ได้มีใครให้คุณจ่ายเงินซึ้อนี่ครับ
ผมรักทั้ง Apple ทั้ง Nokia และทุกๆ บริษัท พวกเขาได้เงินผมไปจริง ขายราคาสูงมากในบางครั้งจริง
แต่เขาก็ลงทุนมากกว่านั้นเป็นแสน เป็นล้านเท่า เพื่อให้ผมได้สัมผัสกับสิ่งใหม่ๆ ประสบการณ์ใหม่ๆ ไม่ใช่หรือ
ไม่รู้ใครเป็นเหมือนผมบ้างนะ ผมรัก Technology ใหม่ๆ รักนวัตกรรม เพราะมันน่าสนใจ แปลกใหม่ น่าค้นหา และทำให้ชีวิตในบางด้านสะดวกขึ้น ไม่ใช่เพราะว่ามันทำให้เราดูเท่ขึ้น (เพราะจริงๆ มันก็แค่เปลือกนอก คนจะเท่ขึ้นได้อย่างไร ถ้าเขาคิดว่าใช้ iPhone แล้วเท่ แต่คนอีกเป็นล้านๆ บนโลกก็ใช้ คนที่เดินผ่านคุณไปก็ใช้) หรือทำให้เราดีกว่าใครๆ ใช้ Mac แล้วไม่ต้องทำงานหรือ ก็เปล่า ใช้ Linux แล้ว ไม่ต้องกินข้าวหรือ ก็ไม่ใช่ ใช้ Windows แล้วตากฝนไม่เปียกหรือ ก็ไม่เห็นเป็นงั้นสักที สำหรับมีแต่คนโรคจิตเท่านั้นที่คิดว่าของพวกนี้คือทุกสิ่งของชีวิต
มันไม่ใช่ตัวเขาแล้วครับ ที่เป็นเจ้าของเครื่องมือ เครื่องมือต่างหากที่เป็นเจ้าของเขา
ตราบใดที่ Steve Jobs ยังเดินดิน กินข้าวเหมือนคน นอนดิ้น ตดได้ ถ่ายดัง ผมว่าเขาก็คือคนธรรมดาคนหนึ่ง
เพียงแต่น่ายกย่องในแง่ของการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้กับโลก แต่เขาไม่ได้เป็นเจ้าชีวิตใคร ไม่ใช่ว่าไม่ทำตามเขาแล้วจะชักดิ้นชักงอตายวันตายพรุ่งสักหน่อย... เขาเป็นคนธรรมดา มีอารมณ์เหมือนเรานั่นแหละ
(ปล. ผมย้อนกลับไปดู Commencement ของลุง Jobs มา http://www.youtube.com/watch?v=Hd_ptbiPoXM ข้อสุดท้ายทำให้เกิดความคิดว่า ทำไมแกถึงสร้างของแบบนี้ เป็นคนแบบนี้
เพราะแกก็บอกชัดเจนว่า แกไม่สนใจอะไรเลย นอกจากทำสิ่งที่รัก...)
ผมยกกรณีโทรศัพท์ มาแทนในกรณีอื่นๆ เช่นกัน
ผมมีโทรศัพท์เก่าเก็บไว้เสมอ และเคยได้ใช้บ่อยๆ ในเวลาฉุกเฉิน ผมรักมันทั้งหมด เพราะมันทำให้ชีวิตผมสะดวกขึ้นเยอะเลย
ถ้าคุณชอบ Linux ก็แค่ใช้มัน อย่าบอกว่า Windows ห่วย Mac ไม่ดี เพราะคนทั้งโลกไม่ได้คิดแบบคุณ มันแค่ไม่ตรงใจคุณ คุณแค่ไม่ชอบ ไม่ได้แปลว่ามันไม่ดี ในทางกลับกัน สินค้าทุกประเภทก็เช่นกัน
คนทั่วไป ที่รักของสวยๆ งามๆ แฟชั่น ไม่มาสนใจหรอกว่า Chip จะสร้างจากโรงงานไหน มีพอร์ตอะไรบ้าง หรือแม้แต่ว่า Transistor ขนาดเท่าไหร่... เขารู้แค่ ของชิ้นนี้ จ่ายเท่านี้ ชอบไหม... ชอบ จ่ายไหว อยากได้ โอเคซื้อเลย... ในทางกลับคน คนรัก IT อาจไม่ได้ชอบความสวยงาม มากเท่ากับที่ชอบเทคโนโลยีภายใน ก็มองคนละแบบได้ แต่ก็อย่าไปว่ากันสิครับ
การเปรียบเทียบสิ่งต่างๆ นั้นดีครับ เพื่อแข่งขันให้ได้สิ่งดีขึ้น ดีกว่าเดิม ราคาถูกลง
ตราบเท่าที่มันทำให้เกิดสิ่งใหม่ และไม่ทำให้เราปิดกั้นตัวเองลง
แต่ผมมองว่าไร้สาระมากที่จะมานั่งปิดใจ แล้วบอกว่ามันไม่ดี (เคยได้ยินไหม คนที่ไม่แม้แต่จะจับเครื่อง Mac หรือใช้ Linux มาพูดกับคุณว่า มันโคตรแพงเลย หรือมันโครตห่วยใช้ก็ยาก) มันจริงในโลกของคุณ แต่ไม่ใช่กับโลกทั้งใบ
บางทีในเรื่องของการออกแบบ ผมเชื่อว่าหลายบริษัทที่สร้างนวัตกรรม หลายความคิด ไม่ได้ตั้งใจลอกกันอยู่แล้ว (แต่ก็มีบ้างละน่า) อยากให้ Windows เหมือน Mac ถ้ามันเหมือนทั้งหมด คุณก็ไม่พอใจอยู่ดี เพราะมันไม่ใช่ Mac ไง ความรู้สึกลึกๆ มันบอกแบบนั้นไม่ใช่เหรอ... ครั้งหนึ่งเคยได้ยิน มีคนอยากให้ Linux เหมือน Windows สุดท้ายต่อให้มันทำได้เหมือนจริงๆ คุณก็ไม่ใช้มันหรอก... ทุกอย่างมีเอกลักษณ์ของมัน แม้จะมีส่วนคล้ายกันบ้าง แต่ก็ไม่เหมือนกัน ผู้หญิงสองคน มีหู มีตา มีอวัยวะเหมือนกัน ทำไมคุณชอบคนหนึ่ง แล้วไม่ชอบอีกคนได้ล่ะครับ
แล้วคุณจะใช้ระบบ หน้าตา เพราะว่ารูปลักษณ์ภายนอกเท่านั้นหรอ... ทุกอย่างก็มีนิสัยของมัน ระบบก็มีนิสัยของมัน รักนิสัยของ Windows ก็อย่าพยายามให้ Linux ไปมีนิสัยแบบนั้น ถึงเวลาเขาต้องเข้าสังคม เขาก็จะปรับตัวของเขาเอง... Windows ขี้วีนจะตาย ป่วยก็ง่าย แต่คุยง่าย... Linux น่ะคุยยาก แต่เก่งชมัด
ส่วน Mac OSX ก็ไฮโซ ช่างเลือก แต่ก็เอาใจเก่ง! (อาจจะผิดก็ได้นะครับ)
สังคมคอยสอนสิ่งเหล่านี้ให้เราเสมอครับ บางทีเราก็รู้ไม่ทัน รับมาเป็นเรื่องเป็นราวของเราเอง ดรามากันไปเอง แล้วสุดท้ายลงที่ใครไม่ได้ ก็ด่า บ. พวกนั้นเฉยเลย
ผมเห็นด้วยครับ...ว่าแต่ว่า..เ
KNPKT Wed, 05/18/2011 - 19:04
In reply to บางทีเราอาจไม่ได้เกลียดตัว บ. by nowingnoid
ผมเห็นด้วยครับ...ว่าแต่ว่า..เหนื่อยมั้ยครับเนี่ยพิมพ์ซะเยอะเชียว ^^
+1 เห็นด้วยครับ
Gundam2010 Wed, 05/18/2011 - 19:30
In reply to บางทีเราอาจไม่ได้เกลียดตัว บ. by nowingnoid
+1 เห็นด้วยครับ (เวลาพิมพ์อยุดพักหายใจบ้างไหมครับ รักษาสุขภาพด้วยนะครับ)
ขอบคุณครับ ไม่ทราบว่าสิ่งที่ผ
nowingnoid Wed, 05/18/2011 - 19:43
In reply to +1 เห็นด้วยครับ by Gundam2010
ขอบคุณครับ
ไม่ทราบว่าสิ่งที่ผมเขียนลงไป ถูกต้อง หรือบกพร่องตรงไหนหรือเปล่า
ผมแค่หวังว่า วันข้างหน้า จะมีคนไทยเก่งๆ ใจกว้าง และเปิดใจยอมรับอะไรแปลกๆ ใหม่ๆ บ้าง
เพื่อที่จะได้สร้างสรรค์นวัตกรรมในแนวหน้าที่แท้จริง
ความคิดเห็นที่เปิดกว้างเป็นสิ่งที่ยอมรับได้เสมอครับ :)
ปล. เหนื่อยเลย ;p
ยาวจริงอะไรจริง
Perl Wed, 05/18/2011 - 19:55
In reply to ขอบคุณครับ ไม่ทราบว่าสิ่งที่ผ by nowingnoid
ยาวจริงอะไรจริง แต่คิดแบบนั้นถูกแล้วครับผม
รักเทคโนโลยีอย่างมีสติๆ :D
Comment เดี่ยว
aeke88 Wed, 05/18/2011 - 23:54
In reply to บางทีเราอาจไม่ได้เกลียดตัว บ. by nowingnoid
Comment เดี่ยว ยาวที่สุดตั้งแต่อ่าน Blognone มาหลายปี
อื้อหือออ
Pinery Thu, 05/19/2011 - 10:22
In reply to บางทีเราอาจไม่ได้เกลียดตัว บ. by nowingnoid
อื้อหือออ คุณเป็นตัวแทนความคิดที่ผมคิดแบบเดียวกัน แต่ผมไม่สามารถอธิบายออกมาได้ดีขนาดนี้ จะพิมพ์เองยังคิดไม่ออกเลยว่าจะพิมพ์ยังไง
สุดยอดมากครับ อยากบวกล้านให้เลย
ยืมไปโพสที่ Pantip ได้มั้ยครับ บอร์ดนั้นอาการหนัก 555+ (ล้อเล่นครับ ขืนไปโพสนี่มีสิทธิ์โดนรุมกระหนำ ^^")
ผมเห็นด้วยกับการซื้อครั้งนี้
joomla Wed, 05/18/2011 - 12:07
In reply to +infinity ตั้งแต่อ่านมาหลายข่ by silkyland
ผมเห็นด้วยกับการซื้อครั้งนี้ แม้จะแพงแต่ก็น่าจะต่อจิ๊กซอว์ได้เยอะ
ซ้ำ...
silkyland Wed, 05/18/2011 - 11:06
In reply to Microsoft by rattananen
ซ้ำ...
skype พัฒนา ด้วย Delphi
job999 Wed, 05/18/2011 - 18:35
In reply to มีอะไรที่ ใช้ได้ดีเหมือน by atjr
skype พัฒนา ด้วย Delphi นะ
แ่น่จริง ก็ ยกเลิก แล้ว พัฒนา ใหม่ด้วย dot net สิ
ใครใช้ skype แล้วต้องลง dot net frame work ( สุดยอดเลย )
C++ Builder นี่คับ ไม่ใช่
UltimaWeapon Thu, 05/19/2011 - 14:28
In reply to skype พัฒนา ด้วย Delphi by job999
C++ Builder นี่คับ ไม่ใช่ Delphi
จะได้เลิกวิจารณ์กันสักทีว่างั
hisoft Wed, 05/18/2011 - 10:46
จะได้เลิกวิจารณ์กันสักทีว่างั้น - -" ผมไม่เห็นข่าวบิล เกตส์กับไมโครซอฟท์มานานมากแล้วนะครับเนี่ย
มือที่มองไม่เห็น :P
cwt Wed, 05/18/2011 - 10:56
มือที่มองไม่เห็น :P
เงินฟรีที่ไม่ต้องเสียภาษี
nop Wed, 05/18/2011 - 11:04
เงินฟรีที่ไม่ต้องเสียภาษี เงินที่ MS ใช้ซื้อ Skype เป็นกำไรสะสมที่ได้นอกประเทศสหรัฐอเมริกา ถ้า MS นำเงินเข้าประเทศต้องเสียภาษีมหาศาล เมื่อใช้เงินนี้ซื้อ Skype ในยุโรปก็ไม่ต้องเสียภาษีนี้ อาจมี kickback อย่างถูกกฎหมายด้วยมั้ง สำหรับไมโครซอฟ
Bill Gate
vevysang Wed, 05/18/2011 - 11:49
Bill Gate ยังไงก็คงไม่ออกมาบอกว่าไม่น่าซื้อหรอกครับ
เขาก็ต้องออกมาบอกแบบนี้อยู่แล้ว ไม่งั้นความน่าเชื่อถือของพวก
CEO หายหมด ไม่ว่ามันจะน่าซื้อหรือไม่ก็ตาม
ผมว่าดีลขนาดนี้ยังไงเกตก็ต้อง
vodka7 Wed, 05/18/2011 - 12:21
In reply to Bill Gate by vevysang
ผมว่าดีลขนาดนี้ยังไงเกตก็ต้องมีส่วนร่วมอยู่แล้วครับ
สุดท้ายก็ยังมีบทบาทอยู่
pines Wed, 05/18/2011 - 13:38
สุดท้ายก็ยังมีบทบาทอยู่
ยังไงเค้าก็ยังมีหุ้นใน MS
tactics Wed, 05/18/2011 - 15:12
ยังไงเค้าก็ยังมีหุ้นใน MS อยู่ (แถมมากกว่าผู้บริหารอีกต่างหาก) ก็ต้องให้เค้าออกความเห็นบ้างแหละ
+1
hisoft Wed, 05/18/2011 - 15:13
In reply to ยังไงเค้าก็ยังมีหุ้นใน MS by tactics
+1 ถ้าถือหุ้นไว้กินเงินอย่างเดียวบางคนอาจจะมองว่าน่าเกลียดก็ได้
คำพูดของ บิล เกตส์
KNPKT Wed, 05/18/2011 - 16:40
คำพูดของ บิล เกตส์ ทรงพลังเสมอ
เจ้าพ่อมาเองเลยแหะ
worana Wed, 05/18/2011 - 17:30
เจ้าพ่อมาเองเลยแหะ
เงิน เก่า เค้าแหละ น่า
marchdna Wed, 05/18/2011 - 18:02
เงิน เก่า เค้าแหละ น่า
ผิดตรงไหนที่ซื้อของเพื่อมาเสร
ComSci-MFU Wed, 05/18/2011 - 19:52
ผิดตรงไหนที่ซื้อของเพื่อมาเสริมกำลังตัวเอง มีเงินก็ซื้อไปสิ ถ้าซื้อไปแล้วเจ๋งก็เรื่องของเขา
ป.ล. จากที่อ่านมาหลายๆ ข่าว แทบจะไม่มีข่าวที่เกี่ยวกับ MS ข่าวไหนเลยจะมีคนชม มีแต่คนด่าซะส่วนใหญ่
แล้ว พี่ JoBs ไม่ คิดซื้อไป
the mee Wed, 05/18/2011 - 21:01
แล้ว พี่ JoBs ไม่ คิดซื้อไป เสริม แกร่งให้ facetime บ้างหรอคับ
ผมเองเป็นแฟน ไมโครซอฟด้วยครับ
pcgheeramon Wed, 05/18/2011 - 21:55
ผมเองเป็นแฟน ไมโครซอฟด้วยครับ ชอบทุกอย่างที่เป็น MS เลยล่ะ มันโดดเด่นมาก ทั้ง windows 7 , Zune & WP7 ,Xp ..
เสียอย่างเดียวคือ IE ทุกตัวไม่เว้นแม้แต่ IE9
ตัวอื่นยังถือว่าห่วยในระดับปก
Be1con Wed, 05/18/2011 - 22:28
In reply to ผมเองเป็นแฟน ไมโครซอฟด้วยครับ by pcgheeramon
ตัวอื่นยังถือว่าห่วยในระดับปกติ แต่ IE9 คือห่วยขั้นเทพ
ซื้อทำไมอ่า ผมโหลดฟรี
mekpro Wed, 05/18/2011 - 23:44
ซื้อทำไมอ่า ผมโหลดฟรี
5555+ จริงด้วย
nowingnoid Thu, 05/19/2011 - 00:50
In reply to ซื้อทำไมอ่า ผมโหลดฟรี by mekpro
5555+ จริงด้วย ไม่เห็นต้องซื้อเลย
ไม่จ้ายยยยยย!! เขาซื้อธุรกิจจ้า :)
You win the internet,sir.
bahamutkung Thu, 05/19/2011 - 18:44
In reply to ซื้อทำไมอ่า ผมโหลดฟรี by mekpro
You win the internet,sir.
เรื่องซื้อบริษัทอื่นมาเปลี่ยน
bean3g Thu, 05/19/2011 - 14:02
เรื่องซื้อบริษัทอื่นมาเปลี่ยนถ่ายเทคโนโลยี หรือ มาดอง ต้องถามบิลเกต ยังจำกรณี Access กับ Foxpro ได้นะ