วันนี้คุณมัลลิกา บุญมีตระกูลที่ปรึกษาของนายจุติ ไกรฤกษ์ ได้ออกแถลงการณ์ "ข้อเท็จจริงที่ควรรู้ โดย มัลลิกา บุญมีตระกูล ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร" กล่าวแสดงความน้อยใจที่รัฐวิสาหกิจของต่างชาติเช่น ลาว (Lao Telecom), สิงค์โปร์ (Singtel), ฯลฯ ล้วนกำหนดทิศทางการสื่อสารให้กับประเทศของตัวเอง แต่ของไทยกลับต้องขอความเห็นชอบจากสภาพัฒน์ฯ ก่อน
ดูเหมือนตัวบทความจะเป็นการแก้ต่างล่วงหน้าของการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่กำลังจะมาถึง (จากย่อหน้าสุดท้าย) โดยยก "ความสำเร็จ" ของรัฐบาลนี้เช่น e-Government และ e-Commerce ซึ่ง__ตั้ง__องค์การมหาชนขึ้นมาดูแลแล้ว, โครงการติวออนไลน์ที่ระบุว่านักเรียนสามารถเข้ามาติวกี่ครั้งก็ได้__จนเก่ง__, โครงการ e-Health ที่มีอนามัยกว่า 15,000 แห่ง__รอ__เข้าระบบ
ไม่ว่าจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับแถลงการณ์ฉบับนี้อย่างไร ผมคิดว่าทุกคนที่สนใจอุตสาหกรรม ICT ของประเทศควรอ่านเป็นอย่างยิ่งครับว่าคนใกล้ชิดกับผู้บริหารประเทศของเรามีความคิดเป็นอย่างไร
อีเมลที่ส่งแถลงการณ์ฉบับนี้ผมได้รับจาก Gmail และเมลของคุณมัลลิกาเองก็เป็น Gmail ถูกส่งแบบ mail to หานักข่าวทุกคนจนตอนนี้ผมรู้อีเมลของนักข่าวแทบทั้งประเทศ
ที่มา - แถลงการณ์
on
อ่านแล้วเศร้า ขอไว้อาลัยครับ
tomazzu Mon, 14/03/2011 - 19:58
อ่านแล้วเศร้า
ขอไว้อาลัยครับ
ย่อหน้าสุดท้าย 5555
mr.k Mon, 14/03/2011 - 20:00
ย่อหน้าสุดท้าย 5555
+1
RYUTAZA Mon, 14/03/2011 - 20:04
In reply to ย่อหน้าสุดท้าย 5555 by mr.k
+1
... (speechless)
tunnnnnn Mon, 14/03/2011 - 20:03
... (speechless)
ที่ยกมา
tk719 Mon, 14/03/2011 - 20:05
ที่ยกมา มันเป็นรูปเป็นร่างแล้วหรือครับ ทำไมผม "สัมผัส" ไม่ได้
+1
tomazzu Mon, 14/03/2011 - 20:06
In reply to ที่ยกมา by tk719
+1
+1
aborigines Mon, 14/03/2011 - 20:49
In reply to ที่ยกมา by tk719
+1
+1
jimpod Mon, 14/03/2011 - 23:09
In reply to ที่ยกมา by tk719
+1
พิมพ์ผิดพิมพ์ถูก
mr.k Mon, 14/03/2011 - 20:08
พิมพ์ผิดพิมพ์ถูก ถ้าจำไม่ผิดเคยเป็นนักข่าวไม่ไช่เหรอ การใช้ภาษาไทยน่าจะดีกว่านี้นะ
บัตรประชาชน...
ipats Mon, 14/03/2011 - 20:08
บัตรประชาชน...
+1 ล้านเลยครับข้อนี้ โดนใจมาก
ko01 Mon, 14/03/2011 - 22:34
In reply to บัตรประชาชน... by ipats
+1 ล้านเลยครับข้อนี้ โดนใจมาก
+1 ผมยังไม่ได้บัตรเลย
gd_ab Tue, 15/03/2011 - 11:48
In reply to บัตรประชาชน... by ipats
+1 ผมยังไม่ได้บัตรเลย จะครบปีแล้วนะเนี่ย
แถลงการณ์ "ตั้่ง"
PaePae Mon, 14/03/2011 - 20:09
e-Government ด้วยครับ
korrawit Mon, 14/03/2011 - 21:11
In reply to แถลงการณ์ "ตั้่ง" by PaePae
e-Government ด้วยครับ
สงสัยว่าที่เขียนอ้างถึงความสำ
PaePae Mon, 14/03/2011 - 20:09
สงสัยว่าที่เขียนอ้างถึงความสำเร็จของแต่ละโครงการนี่จะขอดูการวัดผลได้ที่ไหน?
การแถ ลง
rulaz07 Mon, 14/03/2011 - 20:12
การแถ ลง
ตลก.. ปล.จับเอา mail พวกนี้ไป
Perl Mon, 14/03/2011 - 20:17
ตลก..
ปล.จับเอา mail พวกนี้ไป flood ขายยาไวอากร้าซักที ดูซิว่าจะเป็นความสำเร็จของ ict ด้วยไหม
ที่ปรึกษาเค้าทำงานอะไรเหรอครั
nuclearlab Mon, 14/03/2011 - 20:28
ที่ปรึกษาเค้าทำงานอะไรเหรอครับวันๆนึง ผมเห็นที่เค้าเขียนมาแล้วอดสงสัยไม่ได้จริงๆ(ว่านั่นคืองานทั้งหมดของเค้า ?)
มัลลิกา ผมยังจำพฤติกรรม
Iterator Mon, 14/03/2011 - 20:32
มัลลิกา ผมยังจำพฤติกรรม และเส้นทางของคุณได้
ที่ปรึกษา จริงๆ
Bugkeng Mon, 14/03/2011 - 20:33
ที่ปรึกษา จริงๆ
นี่แหละ ห่วยขั้นเทพของจริง
netfirms Mon, 14/03/2011 - 20:34
นี่แหละ ห่วยขั้นเทพของจริง
+100
aomnaruk Mon, 14/03/2011 - 21:03
In reply to นี่แหละ ห่วยขั้นเทพของจริง by netfirms
+100
suckseed
winggundamth Mon, 14/03/2011 - 21:12
In reply to นี่แหละ ห่วยขั้นเทพของจริง by netfirms
suckseed
ขอบคุณที่อุตส่าห์เน้นตัวหนา
Thaina Mon, 14/03/2011 - 20:36
ขอบคุณที่อุตส่าห์เน้นตัวหนา เพิ่มความซาบซึ้งแก่ผลงานของพระคุณท่านได้เปนอย่างดีครัฟ
ผมไม่ใช่เสื้อแดง หรือ
awayg2 Mon, 14/03/2011 - 20:45
ผมไม่ใช่เสื้อแดง หรือ เสื้อเหลืองนะ แต่่คิดว่า หากอดีตนายกคนเหนือ ยังบริหารอยู่ ป่านนี้ เมืองไทยมี3gใช้กันครึ่งประเทศแล้ว
10
tomazzu Mon, 14/03/2011 - 20:47
In reply to ผมไม่ใช่เสื้อแดง หรือ by awayg2
และ 3G ก็คงจะไม่ไช้ตัวส่งของ
put4558350 Mon, 14/03/2011 - 20:56
In reply to ผมไม่ใช่เสื้อแดง หรือ by awayg2
และ 3G ก็คงจะไม่ไช้ตัวส่งของ ห่วยเว้ย แบบที่ประมูลออกมาแน่
+100
emptyzpace Mon, 14/03/2011 - 21:06
In reply to ผมไม่ใช่เสื้อแดง หรือ by awayg2
+100 ตอนนี้เริ่มรู้สึกว่าเราอาจจะคิดผิดไป
+1
iPomz Mon, 14/03/2011 - 21:17
In reply to ผมไม่ใช่เสื้อแดง หรือ by awayg2
+1
ขอสลิ่มวาทกรรมด้วยประโยค
fatro Mon, 14/03/2011 - 21:27
In reply to ผมไม่ใช่เสื้อแดง หรือ by awayg2
ขอสลิ่มวาทกรรมด้วยประโยค "ได้ใช้ 3G.. ของ AIS อ่ะดิ"[^1] ฮา
อยากบอกแค่ว่า
b4009009 Mon, 14/03/2011 - 21:51
In reply to ผมไม่ใช่เสื้อแดง หรือ by awayg2
อยากบอกแค่ว่า มองไปให้ไกลกว่าเรื่อง 3G ครับ สมัยนั้นเค้าพยายามจะฆ่า TOT, CAT ให้ตายนะครับ พูดมากเดี๋ยวจะกลายเป็นกระทู้การเมือง
เก่งแต่เป็นปลิงดูดเงิน
massacre Mon, 14/03/2011 - 22:31
In reply to อยากบอกแค่ว่า by b4009009
เก่งแต่เป็นปลิงดูดเงิน เหลือเท่าไหร่ค่อยให้กระทรวงการคลัง ตายๆไปเหอะ ประเทศชาติไม่เจ๊งหรอก
เห็นด้วยครับ น่าจะดูผลงานสามส
Thaina Mon, 14/03/2011 - 22:49
In reply to เก่งแต่เป็นปลิงดูดเงิน by massacre
เห็นด้วยครับ
น่าจะดูผลงานสามสี่ปีที่ผ่านมา ไม่ใช่แค่ปลิงแล้ว ถ่วงความเจริญชาติชัดๆ
เห็นด้วยครับ
banky118 Tue, 15/03/2011 - 00:08
In reply to เก่งแต่เป็นปลิงดูดเงิน by massacre
เห็นด้วยครับ มีไว้ถ่วงความเจริญชาติจริงๆ
ถ้าประเทศเราเปิดเสรี โดยไม่ต้องมาผ่านพวกรัฐวิสาหกิจเสือนอนกินแบบนี้ ป่านนี้บ้านเราได้เป็น Internet Hub เหมือน SG หรือ HK เค้าไปนานแล้ว
บินไปดูงานบ้านเค้าทีไร ละเหี่ยใจกับ Internet บ้านเรา ทุกวันนี้ก็ยังไม่เข้าใจว่ารัฐบาลเหมือนไม่เห็นความสำคัญของการสื่อสาร มัวแต่คิดว่าบ้านเราเป็นประเทศเกษตรกรรมหรือไง?
ที่ทุกคนพูดมาถูกหมดเลยนะครับ
Anjue Tue, 15/03/2011 - 00:22
In reply to เห็นด้วยครับ by banky118
ที่ทุกคนพูดมาถูกหมดเลยนะครับ แต่มันน่าคิดว่าทำไมรัฐบาลสามารถจัดการองค์กรเหล่านี้ได้โดยตรง(รึเปล่า??)
ถ้าได้ ทำไมไม่จัดการ
ถ้าไม่ได้ จำได้ว่าสมัยก่อนขึ้นอยู่กับรัฐแล้วใครเป็นคนเปลี่ยนนโยบาย???
สุดท้ายก็ลงด้วยคำเดียวว่า "ผลประโยชน์"
แต่คำสุดท้ายของจุดเริ่มต้นคือ "เงินภาษี...ล่ะ?!?" เหมือนพ่อผมว่าไว้ "ถ้าไม่ใช่เงินตัวเองนะ ไม่เห็นคุณค่าหรอก"
สิบกว่าปีก่อน
ipats Tue, 15/03/2011 - 00:29
In reply to อยากบอกแค่ว่า by b4009009
สิบกว่าปีก่อน คนในกรุงเทพจะรู้เลยว่า ถ้าอยากได้โทรศัพท์ ต้องไปขอเทเลคอมเอเซีย (ชื่อของทรูสมัยนั้น) เพราะถ้าขอทศท. รอไปเถอะ เป็นปี... มันก็สมควรจะโดนฆ่าหล่ะครับ (ตจว. ผมไม่ทราบนะว่า TT&T เป็นอย่างไร เลยไม่กล้าเคลม)
กรณีเดียวกันครับ บ้านผมอยู่ชล
polaromonas Tue, 15/03/2011 - 09:00
In reply to สิบกว่าปีก่อน by ipats
กรณีเดียวกันครับ บ้านผมอยู่ชล ต้องขอ TT&T เหมือนกัน รอไม่นานก็ได้ใช้
เขาจะดัน ของตัวเองยังไงครับ
frank_- Mon, 14/03/2011 - 22:42
In reply to ผมไม่ใช่เสื้อแดง หรือ by awayg2
เขาจะดัน ของตัวเองยังไงครับ แต่ถ้าดันของตัวเองแล้วออกดีก็จะใช้
+1
khajochi Tue, 15/03/2011 - 10:08
In reply to ผมไม่ใช่เสื้อแดง หรือ by awayg2
+1
+1 อีกเสียง
WattZ Tue, 15/03/2011 - 10:53
In reply to ผมไม่ใช่เสื้อแดง หรือ by awayg2
+1 อีกเสียง แต่เพราะหลายคนบอกอยากได้ "คนดี" มาบริหารประเทศ ทุกวันนี้ก็เลย ....
อนาถจริงๆ
polaromonas Mon, 14/03/2011 - 20:59
อนาถจริงๆ
บล็อกเว็บฝ่ายตรงข้าม.....ผมไม
aomnaruk Mon, 14/03/2011 - 21:10
บล็อกเว็บฝ่ายตรงข้าม.....ผมไม่นับเป็นผลงานครับผมกลับคิดว่ามันเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนด้วยซ้ำไป หน้า...จริงที่กล้าพูดว่าเป็นผลงาน
เป็นการเขียนที่ไร้แก่นสารมากๆ
adamy Mon, 14/03/2011 - 21:22
เป็นการเขียนที่ไร้แก่นสารมากๆครับ .... ไม่น่าเชื่อว่าจะเขียนแบบนี้ได้ครับ
รัฐบาลทุกรัฐมีข้อดีข้อเสียเช่นกันทั้งสิ้นครับ ในส่วนผลงานดีว่าตามดี ไม่ดีว่าตามไม่ดีครับ แต่อันนี้คือการเขียนกล่าวหาแบบเลื่อนลอย ไร้หลักฐานที่รัดกุม ใช้ภาษาที่เต็มไปด้วยอารมณ์ ไม่เหมาะสำหรับความเป็นที่ปรึกษาเลยครับ
ปล.ช่วงนี้ผมก็เพิ่งโดนที่ปรึกษากระทรวงฯ 6 กระทรวงมาด่าเรื่องผมชอบการ์ตูนเรื่อง Is" ใน Facebook ครับ ... แล้วก็กล่าวชักแม่น้ำทั้ง 5 ว่าตัวเองใหญ่จากนั้นจากนี้ ทำไมคุณไม่ลองมาช่วยชาติแบบผมบ้าง ผมมีความดีความชอบแบบนั้นแบบนี้ ... ปรากฏว่าคนเข้ามาคอมเมนต์ด่าเค้าเต็มเลย (ก็คุณอยู่ดีๆก็มาหาเรื่องผมเอง .... เหมือนกับเก็บกดมาจากไหนแล้วมาลงที่ผมก็ไม่รู้ครับ) .... ก็เลยเข้าใจว่าช่วงหลังๆที่ปรึกษากระทรวงต่างๆเริ่มจะสติหลุดกันบ่อยครับ .... ฮาๆ
ขอบคุณครับ สวัสดีครับ
ที่ชอบที่สุดคือได้เห็นการเมือ
b4009009 Mon, 14/03/2011 - 21:35
ที่ชอบที่สุดคือได้เห็นการเมืองที่แข่งการทำงาน ทำอะไรดีก็บอก ว่ากันที่เนื้องานกันไปเลย
แต่ที่พูดมามันเลื่อนลอยเกินไป เมื่อสิบปีที่แล้วประชาชนจะไปรู้ได้ยังไงว่า 3G สร้างประโยชน์ได้มากมาย ในเมื่อ ยังใช้ modem 56k กันอยู่เลย พวกคุณ รมต., TOT, CAT, Nectec, Sipa ต้องมานั่ง brainstorm แล้วมาบอกให้ประชาชนรู้สิว่าอีกสิบปีเทคโนโลยีจะเป็นอย่างไร แล้วต้องเดินไปทางไหน เพื่อก้าวให้ทันโลก สิ่งที่เห็นอยู่ทุกวันนี้ก็คืออะไรเค้านิยมก็จะทำตามเค้าเอาเงินไปซื้อๆมา ไม่เวิร์คก็เขวี้ยงทิ้ง เงินประชาชนทั้งนั้น
+4096
joe11 Mon, 14/03/2011 - 21:48
In reply to ที่ชอบที่สุดคือได้เห็นการเมือ by b4009009
+4096
2048 ครับสิบปีที่แล้วผมยังนั่
netfirms Mon, 14/03/2011 - 21:54
In reply to ที่ชอบที่สุดคือได้เห็นการเมือ by b4009009
ครับสิบปีที่แล้วผมยังนั่งใช้เน็ต 56k ทีมีความเร็วจริงๆแค่ 33.3k เปิดบอท Ragnarok อยู่เลยเพราะเปิดเกมส์เข้าไปเล่นไม่ไหว lag เกิน
ดูงานที่ปรึกษา รมต.ไอทีซี
pichaip Mon, 14/03/2011 - 21:56
ดูงานที่ปรึกษา รมต.ไอทีซี ก็จะเห็นวิสัยทัศน์ของ รมต.ไปด้วย :(
mail.go.th ???
Wizard. Mon, 14/03/2011 - 22:10
mail.go.th ???
รัฐบาลที่ผ่านมา 10
tekkasit Mon, 14/03/2011 - 22:15
รัฐบาลที่ผ่านมา 10 ปีก่อนไม่ทำ จริงๆทั้งทีโอทีและกสท มีใบอนุญาติอยู่ในมือจริงๆ ถ้าจะทำ 3G จริงเมื่อสิบปีก่อน ทำไมเงียบจังละครับ ไม่เห็นมีข่าว 3G สักนิด ตอนนั้นผมยังจำได้ ผมมีโทรศัพท์บ้านมาใช้ โดยไม่ต้องกราบกราน เอาเงินเป็นพันเป็นหมื่นไปยัดใต้โต๊ะให้ จึงจะได้โทรศัพท์มา ก็เมื่อสิบกว่าปีก่อนนี่เอง เพิ่งจะได้ในยุคที่ทรูมาทำตลาด ทั้งๆที่บ้านผมเคยขอโทรศัพท์ไว้ก่อนหน้านั้นร่วมๆสิบกว่าปี ในตอนนั้นหน่วยงานของรัฐนี่แหล่ะ ทำตลาดโทรศัพท์บ้าน ในตอนที่พรรคการเมืองของคุณเดยเป็นรัฐบาลไม่รู้กี่ยุคกี่สมัย
หรือว่านี่คือการตามน้ำไปแล้วจับมาเป็นผลงานของรัฐบาลเอง?
ปล. อัพเดทให้หน่อยหนึ่ง เพื่อจะลืม สิบปีก่อน คนใช้อินเตอร์เน็ตตามบ้านยังต้อง Dial-up กันอยู่เลยครับ ADSL ยังเป็นฝันหวานกันอยู่เลย
ผมว่าด้วยความสัตย์จริง ถ้าคนของรัฐบาล ยังภูมิใจกับ KPI ของหน่วยงานที่วางรากฐานของ IT คือจำนวนของเว็บที่ปิดได้ด้วยน้ำมือตัวเอง โดยปราศจากหลักฐานและความโปร่งใสให้หน่วยงานอื่นๆตรวจสอบได้ ผมว่า อนาคตเทคโนโลยี IT บ้านเราไม่สดใสแน่ๆครับ
ราชการเลิกใช้อีเมลฟรีเถอะครับ
nunt Mon, 14/03/2011 - 22:24
ราชการเลิกใช้อีเมลฟรีเถอะครับ ทุกวันนี้ผมยังได้รับอีเมลถึง ดร.xxx อยู่ประจำไม่รู้แกไปแจ้งผิดไว้ที่ไหน บางอันฝากคนเข้าทำงานด้วยเยี่ยมมากๆ (ตอนสมัคร gmail ดันใช้ชื่อจริงเลยได้มาเยอะ)
Instinct Community Troll?
netfirms Mon, 14/03/2011 - 22:40
Instinct Community Troll?
ใครก็ได้ไปสอน CC , BCC
BLiNDiNG Mon, 14/03/2011 - 22:41
ใครก็ได้ไปสอน CC , BCC กับเจ๊แกหน่อยสิ
+1000000
zunzazy Mon, 14/03/2011 - 23:31
In reply to ใครก็ได้ไปสอน CC , BCC by BLiNDiNG
+1000000
ผมนึกว่าเค้าสั่งให้เด็กฝึกงาน
pd2002 Tue, 15/03/2011 - 00:41
In reply to ใครก็ได้ไปสอน CC , BCC by BLiNDiNG
ผมนึกว่าเค้าสั่งให้เด็กฝึกงานส่งเมล์ซะอีก...
ผมก็ยังไม่ใช้อีเมล์
LazarusSP1 Mon, 14/03/2011 - 23:06
ผมก็ยังไม่ใช้อีเมล์ ของกองทัพเลยครับ ขาดซึ่ง นวัตกรรม และระบบรักษาความปลอดภัย ห่วยได้โล่ทีเดียว
"ข้อเท็จจริงที่ควรรู้ โดย
galactic Mon, 14/03/2011 - 23:08
"ข้อเท็จจริงที่ควรรู้ โดย มัลลิกา บุญมีตระกูล ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร"
ขอบคุณครับคุณที่ปรึกษา ตอนนี้ทุกคนรู้หมดแล้ว ว่าอนาคตของประชาชนมืดมนเพราะมีรัฐมนตรีและที่ปรึกษาแบบนี้นี่แหละ
โดนใจผมจริงๆ
zunzazy Mon, 14/03/2011 - 23:33
In reply to "ข้อเท็จจริงที่ควรรู้ โดย by galactic
โดนใจผมจริงๆ
อะไร กรูไม่ว่า เอา 3G มา
seedbasic Mon, 14/03/2011 - 23:23
อะไร กรูไม่ว่า เอา 3G มา จบ...
เหนื่อยใจ ....
eol Mon, 14/03/2011 - 23:43
เหนื่อยใจ .... เมื่อไรจะมีนักการ Gen ใหม่ไปทดแทนบ้างครับ ???
ยากครับ
Anjue Tue, 15/03/2011 - 00:23
In reply to เหนื่อยใจ .... by eol
ยากครับ ราชสีห์ตกจากบัลลังค์ครับ
"ของไทยกลับต้องขอความเห็นชอบจ
ipats Tue, 15/03/2011 - 00:34
"ของไทยกลับต้องขอความเห็นชอบจากสภาพัฒน์ฯ ก่อน" มันก็ถูกหนิครับ ถึงจะเป็นบริษัทเอกชน เวลาจะทำอะไรใหญ่ๆ ก็ต้องผ่านบอร์ด ผ่านผู้ถือหุ้นอยู่แล้ว, CEO มีอำนาจแค่ daily operation เท่านั้น กรณีของรัฐวิสาหกิจ ก็ต้องผ่านรัฐที่เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ผู้ศึกษาความเสี่ยงคือสภาพัฒฯ มันก็ถูกหนิ จะให้องค์กรมีอำนาจเบ็ดเสร็จ ผู้ถือหุ้นห้ามยุ่ง มันไม่มีหรอกครับ, ตามแวดวงไอทีเองก็มีบ่อยๆ CEO, บอร์ด ทำอะไรไม่ถูกใจผู้ถือหุ้น ก็โดนเด้งเป็นเรื่องปกติ
ประจานตัวเองชัดๆ
THM Tue, 15/03/2011 - 02:35
ประจานตัวเองชัดๆ
เมื่อไหร่จะเอาเวลามาพัฒนาประเ
gudgee Tue, 15/03/2011 - 08:59
เมื่อไหร่จะเอาเวลามาพัฒนาประเทศสักที มัวแต่เอาดีใส่ตัวอยู่นั่นแหละ
ตอนสมัยมี e-Government ใหม่ๆ
iamfalan Tue, 15/03/2011 - 09:29
ตอนสมัยมี e-Government ใหม่ๆ ผมจำได้ว่าผมสามารถยื่นแบบภาษีผ่าน internet ได้ และรัฐบาลตอนนั้นสามารถเก็บภาษีได้เป็นกอบเป็นกำ (แถมยังเรียกย้อนหลังได้อีกบานเลยมั้ง) นี่เรียกว่าเป็น e-เพิ้ง เหรอ ผมเพิ่งรู้
เมื่อเทียบกับยุค e เต็มรูปแบบ ที่แม้บัตรประชาชนยังเป็นกระดาษเหลือง...
ถ้าผมเขียนได้แบบนี้
F16 Tue, 15/03/2011 - 10:54
ถ้าผมเขียนได้แบบนี้ ผมจะได้เป็น ..."ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร" ไหมครับ?
คุณเขียนดีกว่านี้ 10 เท่า
Thaina Tue, 15/03/2011 - 12:53
In reply to ถ้าผมเขียนได้แบบนี้ by F16
คุณเขียนดีกว่านี้ 10 เท่า ก็ไม่ได้เปนหรอกครับ เพราะค่าของคน มันอยู่ที่คนของใคร
บรอดแบนด์แห่งชาติสำเร็จแล้ว
pookman Tue, 15/03/2011 - 10:58
บรอดแบนด์แห่งชาติสำเร็จแล้ว ???
ทำให้ TOT เมืองหาดใหญ่ ไม่หลุดบ่อยก่อนเถอะครับ หลุดทีเป็นวัน -*-
มาถึงแต่ไม่เสถียร ก็ไร้ค่า
เหอะๆ
chups Tue, 15/03/2011 - 11:47
เหอะๆ
อีกหนึ่งผลงาน ยกเลิก
bean3g Tue, 15/03/2011 - 15:57
อีกหนึ่งผลงาน ยกเลิก e-Auction เพื่อลดการประมูลด้วยความโปร่งใส
อย่าลืมไปดูเงินเดือน
beersonic Tue, 15/03/2011 - 17:30
อย่าลืมไปดูเงินเดือน กับรายการเบิกจ่าย และอภิสิทธิ์ต่างๆ นาๆ ที่ประหนึ่งค่าจ้าง จากภาษีพวกเรานะครับ แล้วจะรู้ว่าทำงานคุ้มภาษีขนาดไหน
ขอบันทึกผลงานของคุณ(อดีต)ที่ป
Virusfowl Sat, 26/11/2011 - 19:06
ขอบันทึกผลงานของคุณ(อดีต)ที่ปรึกษาท่านนี้ไว้อีกอันเห๊อะ