ทิศทางการพัฒนาของ Twitter ชัดเจนมากขึ้น หลังจากออก Twitter client ของตัวเองบนมือถือหลากแพลตฟอร์ม
ล่าสุด Ryan Sarver พนักงานของ Twitter ได้แจ้งผ่านเมลลิ่งลิสต์สำหรับนักพัฒนาว่า การที่ Twitter มีผู้ใช้เพิ่มขึ้นมาก ทำให้เกิดความจำเป็นที่จะต้องมี "A Consistent User Experience" ที่เหมือนกันบนทุกแพลตฟอร์ม ซึ่งการที่ client แต่ละตัวมีแนวทางการจัดการข้อความทวีตที่แตกต่างกัน ทำให้ผู้ใช้สับสน ทางออกของ Twitter ก็คือแบน client ที่ละเมิดกฎ และออก client ของตัวเองบนแพลตฟอร์มหลัก เพื่อควบคุมประสบการณ์การใช้งานให้เหมือนกันทั้งหมด
Twitter บอกว่าถ้าสร้าง client อยู่ก่อนแล้ว ขอให้รักษามาตรฐานให้ดี และปฏิบัติตามกฎเกณฑ์อย่างเคร่งครัด อย่างไรก็ตาม ทิศทางที่ Twitter มุ่งไปคือโลกที่แตกต่างน้อยลง (a less fragmented world) และตอนนี้ผู้ใช้ 90% ก็มาจาก official client เป็นหลัก
Twitter เสนอให้พัฒนาซอฟต์แวร์อย่างอื่นที่ไม่ใช่ตัว client เช่น เครื่องมือวิเคราะห์หรือคัดเลือกข้อความสำคัญ, ซอฟต์แวร์ Social CRM หรือการเพิ่มประสบการณ์ที่ดีให้แก่ผู้ใช้งาน (เช่น Instagram ที่เพิ่มรูปลงใน timeline)
ที่มา - ข้อความที่โพสต์ในเมลลิ่งลิสต์, TechCrunch
on
ทำไมรู้สึกเหมือนระบบปิด(ไม่มี
mr_pakorn Sat, 12/03/2011 - 09:48
ทำไมรู้สึกเหมือนระบบปิด(ไม่มีซอฟแวร์/แอปพลิเคชั่นอื่นแข่งขัน) แต่ดึงตัวนักพัฒนาเข้ามาพัฒนาตัวทวิตเตอร์ซะเอง
บนวินโดวส์นี่มีแต่ Adobe AIR
AdmOd Sat, 12/03/2011 - 09:56
บนวินโดวส์นี่มีแต่ Adobe AIR Client ที่พอใช้งานได้ (-____ -
ชัดเจน.. ที่จริงวิธีบีบอ้อมๆ
iStyle Sat, 12/03/2011 - 10:17
ชัดเจน..
ที่จริงวิธีบีบอ้อมๆ อันนึงคือกำหนดไปเลยว่า คนที่ใช้ API ห้ามลงโฆษณา หรือไม่ก็ ยัดโฆษณาลง non-official-client ให้มากกว่าของตัวเอง(อาจจะมีโฆษณาเด้งขึ้นมาชั่วโมงละครั้ง)
+1
toandthen Sat, 12/03/2011 - 11:10
In reply to ชัดเจน.. ที่จริงวิธีบีบอ้อมๆ by iStyle
+1 โฆษณาน่าจะเป็นหนึ่งในเหตุผลใหญ่
มองเหรียญเอาไว้..
mxpx Sat, 12/03/2011 - 10:43
มองเหรียญเอาไว้.. จองไว้นานๆ
แล้วทำตามที่ผมสั่ง ...
เข้าข่ายสะกดจิตเลย
ดีแล้วล่ะ
joomla Sat, 12/03/2011 - 10:53
ดีแล้วล่ะ หลากหลายมากก็มั่วมาก สุดท้ายจะเลอะเทอะกลายเป็นของกระจอกไป
ชัดเจน เหมือน
lonc Sat, 12/03/2011 - 10:59
ชัดเจน เหมือน facebook
เพียงแต่ facebook ทำได้ดีกว่า
+1
EThaiZone Sat, 12/03/2011 - 11:17
In reply to ชัดเจน เหมือน by lonc
+1
ถ้าไม่นับ facebook for
kswisit Sat, 12/03/2011 - 11:18
In reply to ชัดเจน เหมือน by lonc
ถ้าไม่นับ facebook for android นะ
+1 แถม Facebook for iPhone
trkfamily Sat, 12/03/2011 - 11:23
In reply to ถ้าไม่นับ facebook for by kswisit
+1 แถม Facebook for iPhone อีกตัว
for iPhone
iStyle Sat, 12/03/2011 - 11:42
In reply to +1 แถม Facebook for iPhone by trkfamily
for iPhone นี่ห่วยยังไงอะครับ= ='
ที่ผมเจอคือ - เวลาเข้าไปดู
superballsj2 Mon, 14/03/2011 - 08:52
In reply to for iPhone by iStyle
ที่ผมเจอคือ
ผมกับเพื่อนเรียกมันว่า Facebug ไปแล้วตอนนี้
+1 ค่อนข้างกากมากครับ
pd2002 Sat, 12/03/2011 - 12:09
In reply to +1 แถม Facebook for iPhone by trkfamily
+1 ค่อนข้างกากมากครับ ด่ากันให้ขรม ไม่ยอมอัพเดทอีก
+1 รอเกือบชาติถึงอัพเดทที
Pinery Sat, 12/03/2011 - 12:57
In reply to +1 แถม Facebook for iPhone by trkfamily
+1 รอเกือบชาติถึงอัพเดทที แก้บั๊กเล็กๆน้อยๆ แต่เพิ่มบั๊กใหม่มามากกว่าเดิม 3 เท่าและปล่อยคาไว้แบบนั้น
ถ้า Facebook for iPhone
RapidasH Sat, 12/03/2011 - 12:27
In reply to +1 แถม Facebook for iPhone by trkfamily
ถ้า Facebook for iPhone กากแล้ว Facebook for Android นี่เรียกว่าไรอะ orz
เข้าใจมาตลอดว่า facebook for
kswisit Sat, 12/03/2011 - 12:56
In reply to ถ้า Facebook for iPhone by RapidasH
เข้าใจมาตลอดว่า facebook for iPhone กับ Blackberry ดีมาตลอด
มีแต่ Android ที่กากอยู่เจ้าเดียวนะเนี๊ย -*-
+1
Priesdelly Sat, 12/03/2011 - 23:25
In reply to +1 แถม Facebook for iPhone by trkfamily
+1
อ่านหลายๆ ความเห็นแล้ว
lancaster Sun, 13/03/2011 - 05:03
In reply to +1 แถม Facebook for iPhone by trkfamily
อ่านหลายๆ ความเห็นแล้ว สรุปได้ว่า facebook นี่ห่วยทุก platform ใช่ปะครับ :P
ดีแต่เว็บอย่างเดียว
ห่วยแบบไม่มีคู่แข่งด้วย
Blltz Sun, 13/03/2011 - 08:50
In reply to อ่านหลายๆ ความเห็นแล้ว by lancaster
ห่วยแบบไม่มีคู่แข่งด้วย ไม่รู้แฟลตฟอร์มอื่นมีตัวเลือกอื่นนอกจาก official ไหม แต่แอนดรอยด์มี flow (f+ เก่า)
รวม ของ Nokia ด้วย ครับ App
TeamKiller Sat, 12/03/2011 - 16:10
In reply to ถ้าไม่นับ facebook for by kswisit
รวม ของ Nokia ด้วย ครับ App Social ของ S^3 แย่มากๆๆๆๆๆ ช้าแถม ทำอะไรได้ ไม่ค่อยสมบูรณ์ด้วย
เหมือนกันทุกเจ้าแหละครับ
Kaede Sat, 12/03/2011 - 11:28
เหมือนกันทุกเจ้าแหละครับ พอดังแล้วก็ผูกขาดกีดกันคู่แข่ง แต่เจ้านี้นโยบายกีดกันไม่เนียนเหมือนเจ้าอื่น
ถ้า official client
RapidasH Sat, 12/03/2011 - 11:36
ถ้า official client มันดีจริง คนจะแห่ใช้ client อื่นทำไม?
+1
Pinery Sat, 12/03/2011 - 12:11
In reply to ถ้า official client by RapidasH
+1
เห็นด้วย
neonicus Sat, 12/03/2011 - 22:02
In reply to ถ้า official client by RapidasH
เห็นด้วย
เขียนเป็นกฏขึ้นมาสิครับ
nolykk Sat, 12/03/2011 - 11:57
เขียนเป็นกฏขึ้นมาสิครับ เขียนเป็น protocol มาคุมว่าจะทำอย่างนี้ต้องเรียกว่าอะไร เช่น ห้ามทำ RT ให้ใช้ Quote tweet แทน ห้ามตัด promoted tweet ออก ยังไง api เป็นของ twitter กำหนดได้เบ็ดเสร็จอยู่แล้วครับ ให้ผู้ใช้มีทางเลือกมากกว่า จะดีกับ Twitter มากกว่านะครับ
ปล ความเห็นล้วนๆนะครับ ^^"
+1 ตามนั้น ห้ามตัดโฆษณาออกเอง
iStyle Sat, 12/03/2011 - 14:13
In reply to เขียนเป็นกฏขึ้นมาสิครับ by nolykk
+1 ตามนั้น ห้ามตัดโฆษณาออกเอง และมีโฆษณาในเจ้าอื่นบ่อยขึ้น แต่ของตัวเองไม่มี อะไรแบบนี้
มีอยู่แล้วครับ API Terms of
mk Sat, 12/03/2011 - 14:14
In reply to เขียนเป็นกฏขึ้นมาสิครับ by nolykk
มีอยู่แล้วครับ API Terms of Service
ถึงเวลาย้ายไปใช้ identi.ca
veer Sat, 12/03/2011 - 12:39
ถึงเวลาย้ายไปใช้ identi.ca และ StatusNet อื่นๆ แล้วครับ
อารมณ์เหมือน AS ประกาศห้ามใช้
kswisit Sat, 12/03/2011 - 13:00
อารมณ์เหมือน AS ประกาศห้ามใช้ BOT RO เลยแห่ะ แต่ต่างกันหน่อย
อยากรู้ว่าคนที่ด่าโปรแกรมเค้า
aofiee Sat, 12/03/2011 - 13:04
อยากรู้ว่าคนที่ด่าโปรแกรมเค้ากากเนี่ย ทำไมไม่เขียนใช้เอง
ขออนุญาตร้อนตัวครับ ผมวิจารณ์
RapidasH Sat, 12/03/2011 - 13:17
In reply to อยากรู้ว่าคนที่ด่าโปรแกรมเค้า by aofiee
ขออนุญาตร้อนตัวครับ
ผมวิจารณ์ในฐานะแค่ user เท่านั้น ถ้ามีอะไรที่ใช้ทดแทนได้แล้วใช้ดีกว่า ผมก็มีสิทธิที่จะย้ายไปใช้อีกอันหนึ่ง
แต่หากอยู่ดีๆเกิดการผูกขาด กลายเป็นผมถูกริดรอนสิทธิที่จะใช้ไป เท่านั้นแหละที่ผมจะสื่อ
คนเรามันไม่ได้เกิดมาเก่งขนาดที่จะทำได้ทุกอย่าง .. แต่คนเราควรจะเปิดใจยอมรับคำวิจารณ์ได้ด้วย
ไม่เช่นนั้นจะมี feedback ไว้ทำไม หาก programmer รับคำวิจารณ์ไม่ได้ ไม่ปรับปรุง เอาความคิดตัวเองเป็นจุดตั้ง เอาตัวเองเป็นศูนย์กลางแห่งจักวาล สุดท้ายโปรแกรมนั้นคงตาย
ถูกใจ
kswisit Sat, 12/03/2011 - 13:24
In reply to ขออนุญาตร้อนตัวครับ ผมวิจารณ์ by RapidasH
ถูกใจ
อ๊ะ!
intendr Sat, 12/03/2011 - 13:43
In reply to ขออนุญาตร้อนตัวครับ ผมวิจารณ์ by RapidasH
อ๊ะ!
ผมเห็นด้วยตรับคนที่ด่าโปรแกรม
xpress Sat, 12/03/2011 - 15:55
In reply to ขออนุญาตร้อนตัวครับ ผมวิจารณ์ by RapidasH
ผมเห็นด้วยตรับคนที่ด่าโปรแกรมเขา กาก น่าจะไปเขียนใช้เอง
เพราะ กาก นี่เป็นคำด่าครับ ไม่ใช่คำวิจารย์ หรือข้อติชม
ข้อความประเภทนี้ feedback ไปก็ไม่มีประโยชน์อันใดทั้งสิ้น
คุณกินก๋วยเตี๋ยวแล้วไม่อร่อย คุณติชมได้ แต่ไม่มีสิทธิไปด่าเขา
ไม่รู้ว่าถ้าเจอคนเขียนโปรแกรมตัวเป็นๆจะกล้าด่าเขาอย่างนี้หรือปล่าว
ถ้าผมกินก๋วยเตี๋ยวร้านไหนแล้ว
RYUTAZA Sat, 12/03/2011 - 13:25
In reply to อยากรู้ว่าคนที่ด่าโปรแกรมเค้า by aofiee
ถ้าผมกินก๋วยเตี๋ยวร้านไหนแล้วรสชาติมันห่วยแตกผมก็ด่าครับ ถึงแม้ผมจะลวกเส้นยังไม่เป็นเลยก็ตาม
+1
17November Sat, 12/03/2011 - 14:32
In reply to ถ้าผมกินก๋วยเตี๋ยวร้านไหนแล้ว by RYUTAZA
+1
ของมันกากจะให้ชมว่าดีเหรอไง?
GoblinKing Sat, 12/03/2011 - 13:46
In reply to อยากรู้ว่าคนที่ด่าโปรแกรมเค้า by aofiee
ของมันกากจะให้ชมว่าดีเหรอไง? พูดไม่คิด
ตายแล้ว ถ้าผมด่าว่า Honda
Yone Sat, 12/03/2011 - 15:00
In reply to อยากรู้ว่าคนที่ด่าโปรแกรมเค้า by aofiee
ตายแล้ว ถ้าผมด่าว่า Honda Jazz กาก นี่ผมต้องไปสร้างรถเองมาใช้ใช่ไหม?
+1 ชัดเจนกว่าก๋วยเตี๋ยวเยอะ
hisoft Sat, 12/03/2011 - 23:06
In reply to ตายแล้ว ถ้าผมด่าว่า Honda by Yone
+1 ชัดเจนกว่าก๋วยเตี๋ยวเยอะ
เวลาคุณไปทานอาหารตามร้าน
lazywahwah Sat, 12/03/2011 - 15:41
In reply to อยากรู้ว่าคนที่ด่าโปรแกรมเค้า by aofiee
เวลาคุณไปทานอาหารตามร้าน แล้วไม่ถูกปาก คุณเคยโดนพ่อครัวบอกว่าทำไมไม่ไปทำกินเองรึเปล่าครับ?
ส่วนตัวโคตรเกลียดความคิดแบบนี
Faln Sat, 12/03/2011 - 23:42
In reply to อยากรู้ว่าคนที่ด่าโปรแกรมเค้า by aofiee
ส่วนตัวโคตรเกลียดความคิดแบบนี้เลย
ก็คนที่เขียนเองโดนบอกให้เลิกเ
lancaster Sun, 13/03/2011 - 05:05
In reply to อยากรู้ว่าคนที่ด่าโปรแกรมเค้า by aofiee
ก็คนที่เขียนเองโดนบอกให้เลิกเขียน
ได้อ่านเนื้อข่าวรึเปล่าครับ
ผมไม่เคยโดนพ่อครัวด่าว่าให้ไป
aofiee Sun, 13/03/2011 - 17:21
In reply to อยากรู้ว่าคนที่ด่าโปรแกรมเค้า by aofiee
ผมไม่เคยโดนพ่อครัวด่าว่าให้ไปทำกินเองหรอกครับ เพราะผมเสียเงินเข้าไปกิน
แล้วอาหารมันไม่อร่อย ผมก็แค่จำไว้ว่าร้านนี้ไม่อร่อย ไม่ไปกินอีก
ถ้าโปรแกรมมันห่วยมาก ผมก็แค่เลิกใช้ ผมคงไม่ทู่ซี้ใช้มันแล้วปากก็บอกว่าห่วยๆๆ อยู่นั่น
ถ้าผมเสียเงินซื้อมาแล้วมันห่วยนี่สิ ผมคงด่าได้เต็มปาก
บางโปรแกรมเค้าทำมาให้ใช้ฟรีๆ และอาจจะดีกว่าตัวอื่นๆด้วยซ้ำ
มนุษย์หนอมนุษย์ก็ยังด่าเขา
เปลี่ยนจากคำด่า เป็น email แจ้ง bug ไปยังช่วยอะไรได้มากกว่าคำด่าเสียอีกครับ
ถึงเราจะสร้างรถไม่เป็น แต่ก็ไม่จำเป็นที่จะทำแบบ มือไม่พายเอาเท้าราน้ำนี่ครับ
อย่าลืมสิครับ ว่าเค้าทำมาให้เราใช้ฟรีๆ เค้าไม่ได้มาจ้างให้เราใช้โปรแกรมเขานะครับ
เปลี่ยนจากคำด่า เป็นคำติเพื่อก่อ แจ้งจุดบกพร่องไปดีกว่าครับ
เวลามีปัญหาอะไรกับตัว
Pinery Sun, 13/03/2011 - 17:43
In reply to ผมไม่เคยโดนพ่อครัวด่าว่าให้ไป by aofiee
เวลามีปัญหาอะไรกับตัว Official ผมก็แจ้งฝ่าย Support และโต้ตอบเรื่อง issue อยู่เรื่อยๆครับ
ตอนนี้ issue ที่ผมแจ้งไว้เค้าก็ logged ไว้เพื่อแก้ไขแล้ว :)
ในเมื่อมันห่วย
lancaster Sun, 13/03/2011 - 19:48
In reply to ผมไม่เคยโดนพ่อครัวด่าว่าให้ไป by aofiee
ในเมื่อมันห่วย แล้วยังมาบอกให้คนอื่นเลิกทำแข่ง ทำไมจะโดนด่าไม่ได้ล่ะครับ
ตกลงคุณได้อ่านเนื้อข่าวไหม?
ไปด่าเขาทำไมละครับ
xpress Sun, 13/03/2011 - 20:50
In reply to ในเมื่อมันห่วย by lancaster
ไปด่าเขาทำไมละครับ ไม่เกี่ยวกับเราซักหน่อย
ผมว่าต้นเหตุไม่เกี่ยวกับเนื้อข่าวหรอกครับ มันมาจาก หนุ่มๆแถวนี้แยก คำด่า กับคำวิจารย์ ไม่ออกต่างหาก
กรณีนี้มันคือนอกจากพ่อครัวห่ว
17November Sun, 13/03/2011 - 19:58
In reply to ผมไม่เคยโดนพ่อครัวด่าว่าให้ไป by aofiee
กรณีนี้มันคือนอกจากพ่อครัวห่วยแล้ว ยังไม่ีัยอมปรับปรุงฝีมือ แถมยังไปบังคับพ่อครัวคนอื่นให้ปิดร้านอีกต่างหาก
-100
equivalent Sun, 13/03/2011 - 18:19
In reply to อยากรู้ว่าคนที่ด่าโปรแกรมเค้า by aofiee
-100
ผมเป็น Twitter ผมก็ทำครับ ตัว
K-O-N-G Sat, 12/03/2011 - 14:19
ผมเป็น Twitter ผมก็ทำครับ ตัว business model ก็ยังไม่ชัดเจน ถ้ามีทางไหนที่จะทำรายได้ก็ต้องทำครับ พวกเราๆท่านๆทุกคนคงไม่อยากให้ Twitter เจ๊งแน่นอน
ทิศทางของ 140
animateex Sat, 12/03/2011 - 15:01
ทิศทางของ 140 ตัวอักษรเปลี่ยนโลกบนอินเทอร์เน็ตขนาดยักษ์ที่ขยายตัวไม่เคยหยุด ผมว่ามันชัดเจนมานานแล้ว ...
ถ้า Client ที่กำลังทำให้ 140 ตัวอักษรนั้นกลายเป็น facebook หรือ MSN หรือ IRC แล้วตกลง Twitter มันแตกต่างจากโซเซี่ยวตัวอื่นๆ ตรงไหนไม่ทราบ!?
ผมว่า 1-2 ปีมานี้ทวิตมันพิสูจน์ตัวเองแล้วว่าอยู่รอดได้ในทุกเหตุการณ์ ไม่เหมื่อนโซเซี่ยวอื่นๆ ที่ไม่โดนแบนจนเป็นข่าวใหญ่ก็ระบบล่มเวลาเจอเหตุการณ์ฉุกเฉิน ขอแค่มีแบนวิทเล็กๆ ระดับ fax modem ก็สามารถส่งข้อความกระจายไปทั่วโลกได้
ล่มกระจุย
Blltz Sat, 12/03/2011 - 17:07
In reply to ทิศทางของ 140 by animateex
ล่มกระจุย โดนบล็อกกระจายในบางประเทศ เป็นระยะเลยฮะ ...
ไม่เล่น Twitter
Soul_Master Sat, 12/03/2011 - 15:08
ไม่เล่น Twitter เพราะว่าระบบมันไม่ชัดเจนนี่ล่ะ จริงๆ Twitter ถ้าทำครบวงจรจริงๆ มันก็เหมือนเว็บบอร์ดดีๆ นี่เอง
สงสัย 90% นับผ่าน web ด้วยแหง
Blltz Sat, 12/03/2011 - 17:08
สงสัย 90% นับผ่าน web ด้วยแหง
ผมเอาไว้อ่านข่าวอย่างเดียวเลย
maytee Sat, 12/03/2011 - 21:30
ผมเอาไว้อ่านข่าวอย่างเดียวเลย
Twitter คงจะจำวันที่มัน track
willwill Sat, 12/03/2011 - 22:03
Twitter คงจะจำวันที่มัน track hashtag เองไม่ได้ ไม่ได้แล้ว
ตอนนี้มันกลายเป็นว่า "ไอ้ที่ไม่อยาก developer เอาไปทำซะ (เช่น อัพโหลดรูป, statusnet มีในตัวนะครับ) ส่วนที่เราทำแล้วกากแค่ไหนให้ user รับกรรมไป"
เคยอยากย้ายไปใช้ statusnet หลายทีละครับ แต่ timeline มันนิ่งสนิทแม้จะ follow หลายคน และ streaming ของมัน (Meteor) ผมไม่แน่ใจว่ามันไม่ไหลเข้ามา หรือว่าผมเก็บค่าผิดนะครับ (เพราะมันรันคู่กับ Twitter user stream)
ผมใช้ของ Official มาตลอด
hide207 Sun, 13/03/2011 - 00:59
ผมใช้ของ Official มาตลอด เคยลองไปใช้ของที่อื่นแล้ว กลับรู้สึกว่า Function เยอะ แต่ใช้งานยาก
เลยรู้สึกชอบของ Official มาตั้งแต่นั้น ด้วยความต้องการที่จะทำให้รู้สึกว่าเป็นมาตราฐาน และความ simple นี่แหล่ะครับ จะทำให้ user กลับรู้สึกคุ้นเคย และใช้ได้เองครับ ลองเปิดใจ และเล่นดูครับ จะรู้ว่าจริงๆ แล้ว การใช้งานง่าย หรือการทำงานของ function นั้น ล้วนแล้วแต่เกิดมาจากความคุ้นเคย
ส่วนเรื่องความช้าของโปรแกรม ผมคิดว่า internet บ้านเราก็มีส่วนด้วยเช่นกันครับ
Developer อยู่ได้ด้วย User และ User แม้จะเป็นเพียงผู้ใช้ แต่ก็สามารถ Feedback แนะนำสิ่งดีๆ ให้กับทาง Developer ไปคิดดูว่า ความต้องการของตลาดเป็นอะไรได้
สุดท้าย Application จะอยู่ได้ ก็ต่อเมื่อ User นั้นใช้ มีเครื่องมือที่รองรับ
Social หลายอันตายไป เพราะเกิดในยุคที่ โทรศัพท์ไม่สามารถใช้งาน Application เหล่านั้นได้
ณ ปัจจุบัน คนทุกคนใกล้ชิดกันมากขึ้นด้วยโทรศัพท์ ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนแล้วแต่อยู่ได้แบบพึ่งพาอาศัยกันครับ
ผมมีความคิดเห็นทั้งเข้าใจทั้งสองฝ่าย ทั้งผู้ใช้ที่ชอบใช้ของเจ้าอื่น และเหตุใด twitter ถึงให้ใช้ของ official
พูดไปพูดมาชัก งง และนอกเรื่อง แต่สุดท้าย social ก็อยู่ได้เพราะมีคนใช้มันครับ
ผมก็ใช้ตัว official
Pinery Sun, 13/03/2011 - 01:27
In reply to ผมใช้ของ Official มาตลอด by hide207
ผมก็ใช้ตัว official สลับกับตัวอื่นกันไปครับ
คือตอนนี้ Twitter ปล่อย API เจ๋งๆออกมาให้ 3rd party ใช้เยอะมากกก
แต่ฟีเจอร์เจ๋งๆพวกนี้ดันไม่มีในตัว official น่ะสิ (แปลกมาก) แล้วมันดีจนใช้ติดน่ะครับ
พอกลับมาใช้ตัว official ก็เลยเหมือนขาดอะไรไปบางอย่าง
Twitter เริ่มมี เสน่ ลดลง
LazarusSP1 Sun, 13/03/2011 - 22:20
Twitter เริ่มมี เสน่ ลดลง หากไม่มี Client