Yoshihisa Ishida ผู้บริหารของโซนี่ให้สัมภาษณ์กับนักข่าว AP ว่า Sony Internet TV รุ่นที่มี Google TV ได้เสียงตอบรับดีมาก โดยลูกค้ามองว่า "ราคาคุ้มค่า" มาก และเขาบอกว่า "เราน่าจะตั้งราคาสูงกว่านี้"
ส่วนวันวางจำหน่ายในประเทศอื่น โดยเฉพาะยุโรปกับญี่ปุ่นนั้น ทางคุณ Yoshihisa Ishida ไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะออกทันสิ้นปี 2011 ด้วยเหตุผลว่าบริการเนื้อหาต่างๆ นั้นต่างไปจากอเมริกามาก
โซนี่ยังบอกว่าต้องการทำตลาด Google TV ในประเทศจีนมาก แต่ความสัมพันธ์ที่ย่ำแย่ของกูเกิลกับรัฐบาลจีน ทำให้ต้องหา "รูปแบบอื่นๆ" ในการนำเสนอ
ที่มา - AP, The Next Web
on
ตั้งราคาสูงขายไม่ออก
Iterator Sun, 24/10/2010 - 10:52
ตั้งราคาสูงขายไม่ออก คนรอซื้อได้ ระบบมันเปิดคู่แข่งก็ตามมา
มันไม่ใช่ยุคสมัย อารยธรรม(เฉพาะ)โซนี่ราคาแพง แล้ว
ถ้า google ยังคงยืนตามแนวทางเดิมอย่างเหนียวแน่น
สงสัยจะได้เห็น baidu tv
ผมว่าจีนคงไม่น่าจะยอม เพราะรูปแบบการเข้าถึงสื่อและมีปฎิสัมพันธ์ต่อกัน
ที่เป็นลักษณะทีวี มัน massive และ ควบคุมได้ยากกว่ามาก
เอาแค่ง่าย ๆ ดูข่าวไป คุยกันในฟอร์รัมแบบสด ๆ ไป
นึก ๆ ไปแล้วมันเป็นเครื่องในระดับที่เปลี่ยนโลกได้เลยทีเดียว
แล้วประเทศไทยล่ะครับ
Torio Sun, 24/10/2010 - 11:26
In reply to ตั้งราคาสูงขายไม่ออก by Iterator
แล้วประเทศไทยล่ะครับ ต่างจากจีนไหม? ทุกวันนี้ก็จะเป็น Democratic Fascism สื่อมีก็เหมือนไม่มี
โหะๆๆ
JPorsh Sun, 24/10/2010 - 11:43
In reply to แล้วประเทศไทยล่ะครับ by Torio
โหะๆๆ
ไทย Democratic Fascism ...
Iterator Sun, 24/10/2010 - 12:15
In reply to แล้วประเทศไทยล่ะครับ by Torio
ไทย Democratic Fascism ... ไม่ค่อยเห็นด้วย
ระบบของไทยหาคำอธิบายได้ยาก ที่ผมเห็นว่ามีคือลักษณะของ internal colonization.
ชนชั้นนำในไทยฝ่ายที่มีอำนาจมายาวนาน
(รวมทั้งที่ถูก assimilate เข้าไปสู่เครือข่าย)
ไม่ได้มีอุดมการณ์ทางการเมืองอะไรชัดเจนนัก
นอกจากเชื่อเรื่องสูงต่ำดำขาวอำนาจและผลประโยชน์
มีการมองชนชั้นผู้ถูกปกครองไม่ได้มีระดับเสมอกับตนเองในฐานะประชาชนเหมือนกัน
ระบบของไทยเป็นระบบที่ไม่มีความจริงใจ มีสื่อเป็นเพียง organ ของฝ่ายในการควบคุม
ประชาชน
ระบบจีนเป็นระบบที่มีอุดมณ์การณ์แน่ชัด และในหลายครั้งก็ลุ่มหลง
ถึงกับทำลายตัวเอง ระบบของจีนเป็นระบบที่มีความจริงใจ
เสรีภาพ อาจจะไม่โดดเด่นและจำกัด แต่ เสมอภาค และ ภราดรภาพ อยู่ในระดับที่ดี
เป็นสังคมตัวหนังสือแต่โบราณ ซึ่งวัฒนธรรมการ
วิพากวิจารณ์ การใช้เหตุผล และให้ความเห็น แลกเปลี่ยนความคิด สืบทอดกันมาแต่โบราณ
(ตรงนี้ถือเป็นแกนกลางของประชาธิปไตย)
พรรคคอมมิวนิสต์จีน ฟัง ประชาชนอย่างจริงใจ สิ่งที่อยู่ในเวปฟอร์รัมจีนที่คนเห็นพ้องกันแล้ว
มักสะท้อนไปสู่นโยบายในที่สุดอย่างมากเท่าที่จะเป็นไปได้
ที่บอกมาเป็นแค่ความเห็นส่วนตัวนะครับ
ข้างบนเป็นการตอบคุณ torio นะครับ ยอมรับว่าไม่ตรงกับเนื้อหาข่าวเท่าที่ควร (พาออกข้างทาง)
และเสี่ยงที่จะเป็นประเด็นต่อเนื่อง แต่เพื่อไม่ให้เสีียน้ำใจที่ได้สอบถามความเห็นมา
เลยอธิบาย ถ้าผู้ดูแลเห็นสมควรลบก็ลบได้นะครับ
การที่ อำนาจแห่งความเชื่อมโยงข้อมูล ที่ถูกจับยัดลงไปในอุปกรณ์ที่พื้นฐานที่สุด
ที่เป็นแกนกลางของครอบครัว มันจะสร้างความครอบคลุมลงไปสู่ฐานผู้ใช้ที่กว้างมากที่สุด
สำหรับไทย อิมแพคอาจจะจำกัดเพราะสุดท้ายก็จะติดอยู่ที่ internet ลงไปไม่ถึงระดับ
รากหญ้าที่อยู่ห่างไกล
แต่มันจะดึงให้ ผู้ที่เคยรับข่าวสารแบบทางเดียวได้มีประสบการณ์ใหม่ ๆ มากขึ้น ดึงกลุ่มผู้ใช้
รุ่นลุง รุ่นป้าเข้ามา
แน่นอนครับ อาจจะมี culture shock รับไม่ได้ เหมือนที่หลายคนเคยรู้สึก แต่เล่นไปหลายปี
ก็จะเริ่มเรียนรู้ได้เอง (ผมว่าคนผ่านระบบการศึกษาไทย ส่วนมากตอนแรกก็คิดคล้ายๆกันทั้งนั้น)
เห็นด้วย ประเทศไทยผมว่าจัดประ
Felys Sun, 24/10/2010 - 14:20
In reply to ไทย Democratic Fascism ... by Iterator
เห็นด้วย
ประเทศไทยผมว่าจัดประเภทได้ยาก
ไม่มีกด Like ผมก็เข้ามากด +1
comcap Sun, 24/10/2010 - 15:53
In reply to ไทย Democratic Fascism ... by Iterator
ไม่มีกด Like ผมก็เข้ามากด +1 ให้ครับ :D
อ่านท่อนบนเห็นภาพ 1984
bankkung Mon, 25/10/2010 - 00:12
In reply to ไทย Democratic Fascism ... by Iterator
อ่านท่อนบนเห็นภาพ 1984 ที่อ่านไม่จบกวักมือเรียกกลับไปอ่านหยอยๆ
สิ่งนี้ที่บริโภคต้องการ
The Innovation Sun, 24/10/2010 - 11:29
สิ่งนี้ที่บริโภคต้องการ อิอิ
แบบนี้ Sony คงกลับมาเป็นเบอร์1 ได้อีกครั้งนะ
"เราน่าจะตั้งราคาสูงกว่านี้"
joomla Sun, 24/10/2010 - 11:56
"เราน่าจะตั้งราคาสูงกว่านี้" เอาละสิ ยังไม่ยอมทิ้งอารยธรรมแบบเดิมๆ
พูดเเบบนี้คงได้เจ๊งสักวัน
9rockky Sun, 24/10/2010 - 14:55
พูดเเบบนี้คงได้เจ๊งสักวัน
+100 ไปเลย โดนใจมากครับ
EThaiZone Sun, 24/10/2010 - 16:49
In reply to พูดเเบบนี้คงได้เจ๊งสักวัน by 9rockky
+100 ไปเลย โดนใจมากครับ
ถ้าคิดจะตั้งราคาแพงๆผู้บริโภค
netfirms Sun, 24/10/2010 - 16:39
ถ้าคิดจะตั้งราคาแพงๆผู้บริโภคอย่างผมก็จะซื้อตอนที่มันตกรุ่นเท่านั้นแหละ
Sony เคยตั้งราคาถูกด้วยหรอ
NuttTaro Sun, 24/10/2010 - 18:25
Sony เคยตั้งราคาถูกด้วยหรอ
ถ้าตั้งสูงแล้วมีคนซื้อ
HyBRiD Sun, 24/10/2010 - 18:57
ถ้าตั้งสูงแล้วมีคนซื้อ ก็ควรตั้งสูง มันเรื่องธรรมดาของธุรกิจนี่ครับ งง
ฮ่าๆๆ
Davidear Mon, 25/10/2010 - 09:16
In reply to ถ้าตั้งสูงแล้วมีคนซื้อ by HyBRiD
ฮ่าๆๆ แต่งานนี้เล่นประกาศซะงั้น รู้กันแบบลับๆวงในก็พอ ;)
แต่สภาพการแข่งขันมันเปลี่ยนไป
pines Tue, 26/10/2010 - 00:13
In reply to ถ้าตั้งสูงแล้วมีคนซื้อ by HyBRiD
แต่สภาพการแข่งขันมันเปลี่ยนไปแล้ว ไหนจะ SS ไหนจะ Apple และอีกหลายเจ้า