Apple
public://topics-images/apple_webp.png
SCB10X
public://topics-images/347823389_774095087711602_515970870797767330_n_webp.png
Windows 11
public://topics-images/hero-bloom-logo.jpg
Doom
public://topics-images/doom_logo.png
Huawei
public://topics-images/huawei_standard_logo.svg_.png
Threads
public://topics-images/threads-app-logo.svg_.png
Google Keep
public://topics-images/google_keep_2020_logo.svg_.png
Fortnite
public://topics-images/fortnitelogo.svg_.png
Instagram
public://topics-images/instagram_logo_2022.svg_.png
SCB
public://topics-images/9crhwyxv_400x400.jpg
Microsoft
public://topics-images/microsoft_logo.svg_.png
Basecamp
public://topics-images/bwpepdi0_400x400.jpg
Tinder
public://topics-images/hwizi8ny_400x400.jpg
FTC
public://topics-images/seal_of_the_united_states_federal_trade_commission.svg_.png
Pinterest
public://topics-images/pinterest.png
Palantir
public://topics-images/-nzsuc6w_400x400.png
AIS Business
public://topics-images/logo-business-2021-1.png
PostgreSQL
public://topics-images/images.png
JetBrains
public://topics-images/icx8y2ta_400x400.png
Krungthai
public://topics-images/aam1jxs6_400x400.jpg
Palworld
public://topics-images/mccyhcqf_400x400.jpg
Bill Gates
public://topics-images/bill_gates-september_2024.jpg
VMware
public://topics-images/1nj4i1gp_400x400.jpg
Take-Two Interactive
public://topics-images/0khle7nh_400x400.jpg
OpenAI
public://topics-images/ztsar0jw_400x400.jpg
Thailand
public://topics-images/flag_of_thailand.svg_.png
NVIDIA
public://topics-images/srvczsfq_400x400.jpg
ServiceNow
public://topics-images/ytnrfphe_400x400.png
PS5
public://topics-images/playstation_5_logo_and_wordmark.svg_.png
Klarna
public://topics-images/urcllpjp_400x400.png
Google Play
public://topics-images/play.png
Drupal
public://topics-images/drupal.png
Virtua Fighter
public://topics-images/virtua_figther_2024_logo.png
Paradox Interactive
public://topics-images/paradox_interactive_logo.svg_.png
Europa Universalis
public://topics-images/europa-icon.png
Nintendo Switch 2
public://topics-images/mainvisual.png
Cloudflare
public://topics-images/cloudflare_logo.svg_.png
Samsung
public://topics-images/samsung.png
Google
public://topics-images/google_2015_logo.svg_.png
Uber
public://topics-images/uber.png
Microsoft 365
public://topics-images/m365.png
USA
public://topics-images/flag_of_the_united_states.svg_.png
GM
public://topics-images/0pe0po-z_400x400.jpg
Perplexity
public://topics-images/perplex.jpg
Xperia
public://topics-images/xperia.png
iOS 18
public://topics-images/ios-18-num-96x96_2x.png
True
public://topics-images/true_logo.png
SoftBank
public://topics-images/softbank.jpg
Pac-Man
public://topics-images/pacman.png
Harry Potter
public://topics-images/harry.png
Marvel
public://topics-images/marvel.png
Skydance
public://topics-images/skydance.png
SEA
public://topics-images/sealogo.png
Find My Device
public://topics-images/find.png
Gemini
public://topics-images/google_gemini_logo.svg__1.png
Accessibility
public://topics-images/accessibility-128x128_2x.png
Material Design
public://topics-images/m3-favicon-apple-touch.png
Android 16
public://topics-images/android16.png
Android
public://topics-images/android_0.png
Firefox
public://topics-images/firefox_logo-2019.svg_.png
ก็จริงของเขา(ละมั้ง)
criminals Sat, 10/23/2010 - 20:24
ก็จริงของเขา(ละมั้ง)
จะว่าแอปเปิ้ลถูกมันก็ถูก
ipats Sat, 10/23/2010 - 20:33
จะว่าแอปเปิ้ลถูกมันก็ถูก แต่ถ้าติดมาให้ แล้วพอ flash ออกรุ่นใหม่ก็ยิง update ให้ก็ได้หนิครับ
Windows ยังยิงอัพเดท driver ของผู้ผลิตมาทาง windows update ได้เลย (แต่เพื่อความไม่ลำเอียง, windows ก็ไม่มี flash เหอๆ)
อืมม..คุณไม่ลำเอียงจริงๆ
Songfondue Sat, 10/23/2010 - 20:53
In reply to จะว่าแอปเปิ้ลถูกมันก็ถูก by ipats
อืมม..คุณไม่ลำเอียงจริงๆ ผมชอบนะ..อ่านแล้วสบายใจดี
พวกลำเอียงพึงพิจารณาไว้เป็นแบบอย่างนะครับ
ไม่มีใครเริ่มก็เริ่มเองเลยสิน
Perl Sat, 10/23/2010 - 21:48
In reply to อืมม..คุณไม่ลำเอียงจริงๆ by Songfondue
ไม่มีใครเริ่มก็เริ่มเองเลยสินะ..
คิดไว้เหมือนกันว่าต้องออกรูปน
Songfondue Sat, 10/23/2010 - 22:48
In reply to ไม่มีใครเริ่มก็เริ่มเองเลยสิน by Perl
คิดไว้เหมือนกันว่าต้องออกรูปนี้..555 ขอโทษนะที่ทำให้แปลเจตนาผิดไป..จริงๆเจตนาดีแต่พิมพ์ไม่ดีเอง T_T
ขอถามนิดนึงว่า
mk Sat, 10/23/2010 - 23:04
In reply to อืมม..คุณไม่ลำเอียงจริงๆ by Songfondue
ขอถามนิดนึงว่า ตัวคุณเองนี่ลำเอียงไหมครับ
แน่นอนครับ..เราทุกคนเป็นมนุษย
Songfondue Sun, 10/24/2010 - 02:30
In reply to ขอถามนิดนึงว่า by mk
แน่นอนครับ..เราทุกคนเป็นมนุษย์ที่มีความรักความหลงความโกรธ ฯลฯ เราพลาดพลั้งทำผิดได้ตลอดเวลา ความลำเอียงเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตผมและทุกคน รวมทั้งคุณMK มาตั้งแต่เกิดทีเดียว แต่สิ่งที่ทำให้มนุษย์อย่างเราๆแตกต่างจากสัตว์อื่นๆทั่วไป ก็คือ เรามีความสามารถที่จะพัฒนา จิตใจเราให้ดีขึ้นได้มากกว่าที่เคยเป็น และนั่นคือเป้าหมายของชีวิตผมครับ ที่จริง เราทุกคนควรมีหน้าที่ขัดเกลาจิตใจตนเองให้ "ดีขึ้น" คุณคิดว่าจริงไหมครับ เพราะถ้าเราไม่พยายามทำ ไม่พยายามยกระดับจิตใจ เราก็ไม่ต่างจาก... ไม่ได้หมายความว่าผมเป็นคนดีเด่อะไรนะครับ แต่แค่กำลังออกความพยายาม และเมื่อคนเราพยายาม ถึงแม้ มันจะยังไม่ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้อย่างรวดเร็ว แต่อย่างน้อยก็น่าจะดีกว่าเดิมถูกไหม เช่น เรื่องความลำเอียง ((ที่จริงความลำเอียงเป็นแค่รากฝอยของความชั่ว(รากแก้ว)เท่านั้น)) สิ่งที่อยู่ตรงกันข้ามความลำเอียง ก็คือ "ความยุติธรรม" คุณ MK ไม่ชอบมีชื่อเสียงที่ดีในเรื่องการเป็นคนยุติธรรมหรือครับ การเป็นคนมีคุณธรรม ยุติธรรม เป็นคุณสมบัติที่ไม่มีมาแต่เกิดนะครับ มันเป็นสิ่งที่ต้องปลูกฝังกันตั้งแต่เด็กๆเลยทีเดียว เราชอบคนที่มีความยุติธรรม เราอยากให้ศาล ยุติธรรม อยากให้ตำรวจให้ความเป็นธรรม โดยเฉพาะถ้าเกิดปัญหากับเราบางอย่างที่เราอาจกำลังโดนเอาเปรียบ เรายิ่งร้องขอ..ความยุติธรรม. เรื่อง แมค น่ะเป็นเรื่องฝุ่นไปเลยครับ ถ้าคุณ MK เห็นเจตนาที่ผมมีต่อเพื่อนๆที่เวบนี้ทุกคน
ผมสงสัยแค่ว่า
mk Sun, 10/24/2010 - 08:44
In reply to แน่นอนครับ..เราทุกคนเป็นมนุษย by Songfondue
ผมสงสัยแค่ว่า คนที่เรียกร้องหา "ความยุติธรรม" แบบคุณนี่ "ยุติธรรม" กับคนอื่นหรือเปล่าน่ะครับ
ถ้าตัวเองยังไม่มี (ซึ่งคุณก็ตอบแบบนี้) แล้วจะเรียกร้องไปทำไมล่ะครับ
ทำไมผมหรือคนอื่นๆ จึงควรให้ความยุติธรรม กับคุณที่ไม่ยุติธรรมด้วย?
ตลกจริงคุณนี่..ผมรู้แล้วว่าคุ
Songfondue Sun, 10/24/2010 - 09:39
In reply to ผมสงสัยแค่ว่า by mk
ตลกจริงคุณนี่..ผมรู้แล้วว่าคุณชงมุกแรกมาเพื่อจะตบมุกที่สองนี้
ผมเลยอธิบายไว้อย่างดี แต่คุณ MK ก็ยังแถ..ได้อีก ถ้าคุณอ่านไม่เข้าใจ
แสดงว่าคุณยังเด็กมากกกก และเป็นเด็กที่มีอคติสูงสุดติ่งจริงๆ
อย่าคิดว่าการที่ตัวเองฉลาดในเรื่องเทคโนโลยี จะทำให้ตัวเป็นเมพในเรื่องอี่นๆเลย เด็กน้อย
+1
ksirik Sun, 10/24/2010 - 09:52
In reply to ตลกจริงคุณนี่..ผมรู้แล้วว่าคุ by Songfondue
+1
ขอบคุณที่ชมผมเป็นเด็กครับ
mk Sun, 10/24/2010 - 10:00
In reply to ตลกจริงคุณนี่..ผมรู้แล้วว่าคุ by Songfondue
ขอบคุณที่ชมผมเป็นเด็กครับ ปกติมีแต่คนบอกว่าแก่ ฮ่าๆ
แค่ผมเป็นเด็กแล้วทำเว็บที่สามารถให้คนยุติธรรม ศีลธรรม แบบคุณเข้ามาอ่าน เข้ามาเถียงกับผมได้ ก็เป็นเกียรติอย่างมากของผมแล้วครับ ทำเว็บที่มีแต่อคติ ไม่มีอะไรดีเลย แล้วยังมีคนเข้ามาอ่านเนี่ย หุหุ
+1
smallroom Sun, 10/24/2010 - 21:56
In reply to ตลกจริงคุณนี่..ผมรู้แล้วว่าคุ by Songfondue
+1
ยังขำกับประโยคนี้อยู่ "ทำไมผม
Songfondue Sun, 10/24/2010 - 09:53
In reply to ผมสงสัยแค่ว่า by mk
ยังขำกับประโยคนี้อยู่
"ทำไมผมหรือคนอื่นๆ จึงควรให้ความยุติธรรม กับคุณที่ไม่ยุติธรรมด้วย?"
คุณMK คุณคงคิดว่าประโยคนี้ของคุณนี่คมนักหนาเลยสิท่า.. ^_^ ผมบอกแล้วว่าความยุติธรรม
เป็นสิ่งที่ต้องปลูกฝัง มันไม่ได้มีขึ้นเอง ผมพยายามจะมีมัน ผมฝึกมาหลายปี ผมพอจะทราบว่า
ถ้าเราให้ความยุติเฉพาะกับคนที่ยุติธรรม มันจะมีประโยชน์อะไร เพราะคนชั่วหลายคนก็ทำแบบนั้น..
แต่โลกเราจะดีขึ้นได้ ก็ต่อเมื่อเราต้องเป็นฝ่ายเริ่มก่อน เริ่มสำแดงคุณลักษณะที่ดีในตัวเราออกมาก่อน
ไม่ว่าจะ "กับ" ใครหน้าไหนทั้งสิ้นครับ (รวมทั้วความยุติธรรมด้วย)
แต่โลกเราจะดีขึ้นได้
mk Sun, 10/24/2010 - 09:59
In reply to ยังขำกับประโยคนี้อยู่ "ทำไมผม by Songfondue
คุณเองยังทำไม่ได้เลยนี่ครับ
โอเคครับ โอเค.. ไอเลิฟยู ^_^!
Songfondue Sun, 10/24/2010 - 10:29
In reply to แต่โลกเราจะดีขึ้นได้ by mk
โอเคครับ โอเค.. ไอเลิฟยู ^_^!
+1
jo1992 Sun, 10/24/2010 - 10:04
In reply to ยังขำกับประโยคนี้อยู่ "ทำไมผม by Songfondue
+1
ขอเพิ่มหนึ่งคำจาก.. "ถ้าเราให
Songfondue Sun, 10/24/2010 - 10:27
In reply to ยังขำกับประโยคนี้อยู่ "ทำไมผม by Songfondue
ขอเพิ่มหนึ่งคำจาก..
"ถ้าเราให้ความยุติเฉพาะกับคนที่ยุติธรรม มันจะมีประโยชน์อะไร
เพราะคนชั่วหลายคนก็ทำแบบนั้น" เป็น
"ถ้าเราให้ความยุติ "ธรรม" เฉพาะกับคนที่ยุติธรรม มันจะมีประโยชน์อะไร
เพราะคนชั่วหลายคนก็ทำแบบนั้น"
"ทำไมผมหรือคนอื่นๆ
joomla Sun, 10/24/2010 - 11:29
In reply to ขอเพิ่มหนึ่งคำจาก.. "ถ้าเราให by Songfondue
"ทำไมผมหรือคนอื่นๆ จึงควรให้ความยุติธรรม กับคุณที่ไม่ยุติธรรมด้วย?"
จริงๆ แล้วชีวิตการทำงานในบริษัทผมก็ทำแบบนี้นะ คนที่ไม่ยุติธรรมหรือกินแรงจะถูกผลักไสไปอยู่อีกมุมหนึ่ง ความไม่ยุติธรรมอันตรายมากถ้าบุคคลนั้นเป็นหัวหน้างาน และจะยิ่งเลวร้ายขึ้นไปอีกถ้าหัวหน้าลำดับสูงขึ้นไปเป็นคนหูเบาชอบประจบสอพลอ คนดีคนเก่งแต่ไม่ประจบจะอยู่ได้ไม่นานแล้วปัญหาจะตกอยู่กับบริษัท ไม่ใช่คนที่ไม่ยุติธรรม ถ้ายื่นโอกาสหรือความยุติธรรมต่อไปผมไม่รู้ว่าแก่นกลางของบริษัทจะพังทลายลงเมื่อไร
แค่บอกเล่าให้ฟังเฉยๆ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในบริษัท ผมใช้เวลาถึง 5 ปีเต็มที่จพิสูจน์ให้นายใหญ่เห็นว่าปัญหาเกิดจากหัวหน้างาน ไม่ใช่พนักงาน และตอนนี้หัวหน้างาน....ที่จริงน่าจะเรียกว่าผู้จัดการใหญ่คนไทยถูกกำจัดไปแล้วโดยนายใหญ่ญี่ปุ่นเจ้าของบริษัทตัวจริง
ปล.บริษัทเกือบจะล่มสลายด้วยการปิดโรงงานเพราะความไม่ยุติธรรมนี่แหละครับ ทำให้ผลผลิตตกต่ำมาก ของเสียเยอะ
ประเด็นของผมคือ คำว่า
mk Sun, 10/24/2010 - 11:45
In reply to "ทำไมผมหรือคนอื่นๆ by joomla
ประเด็นของผมคือ คำว่า "ความยุติธรรม" เป็นคำที่ highly subjective มากๆ ครับ (เหมือนกับ "ความดี") ความยุติธรรมของคนเรานั้นไม่เหมือนกันเสมอ ถ้าคุยประเด็นนี้ต่อคงยาว ขอจบสั้นๆ แค่นี้
แต่ที่ต้องตอบเพราะแนวคิดของ Blognone ประกาศชัดว่า "ลำเอียง" มาตั้งแต่แรก เรามีชุดความคิดที่สนับสนุนอย่างออกนอกหน้าอยู่เยอะ เช่น ไม่ละเมิดลิขสิทธิ์, opensource/openstandard, อยากได้ต้องทำเอง ฯลฯ ซึ่งรวมถึงการต่อต้าน "ความเป็นสาวก" อย่างเข้มข้น
คนที่เห็นด้วยกับแนวคิดเหล่านี้ก็จะเฉยๆ ไม่พูดอะไร ส่วนคนที่เสียประโยชน์จากแนวคิดนี้ก็จะออกมาด่าว่า "ลำเอียง" "ไม่ยุติธรรม" "ตั้งใจจับผิด" ฯลฯ อยู่เสมอ อันนี้เกิดมานานแล้ว ไม่ใช่เพิ่งเกิดขึ้น ซึ่งอันนี้ผมมองว่ามันเป็นพฤติกรรมที่ bullshit มาก
อินเทอร์เน็ตเป็นตลาดเสรี เป็น interest-based community ถ้าเห็นไม่ตรงกันก็มีตัวเลือกอื่นเยอะแยะ ถ้าเกิดว่าซวยจริงๆ ไม่มีที่ให้ไป ก็ต้องสร้างมันขึ้นมาเอง ไม่มีทางเลือกอื่นใด แนวคิดของ Blognone ไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุด แต่ผมมีปัญญาทำได้แค่นี้ ถ้ามั่นใจว่า Blognone มาผิดทาง ก็จงแสดงให้เห็นว่าแนวทางที่ถูกกว่า ยุติธรรมกว่านั้นเป็นอย่างไร เมื่อนั้น Blognone จะไม่มีคนเข้าไปเอง (ซึ่งเป็นเรื่องที่ผมยอมรับได้อยู่แล้ว)
อาการออกมาโวยวายว่า "ไม่ยุติธรรม" เป็นการแสดงออกของคนที่ไม่เห็นด้วยกับเรา แต่ไม่มีปัญญาไปที่อื่นที่ไหนครับ
ป.ล. ผมตอบแบบนี้มาประมาณครั้งที่ร้อยแล้วมั้งเนี่ย แต่ก็ยังมีพวกแบบนี้มาเรื่อยๆ เนาะ
ผมไม่ได้ชวนทะเลาะนะครับ
redeian Mon, 10/25/2010 - 23:40
In reply to ขอถามนิดนึงว่า by mk
ผมไม่ได้ชวนทะเลาะนะครับ แต่พูดตามความรู้สึกว่า ถ้าผมเป็นคุณ Songfondue ก็คงรู้สึกไม่ดีหลังจากได้อ่านคอมเม้นนี้ เหมือนเป็นคอมเม้นที่เป็นการเริ่มเปิดศึกอะไรบางอย่าง ถ้าคุณ mk อธิบายความรู้และประการณ์ที่เจอเหมือน rep สุดท้ายตั้งแต่แรกมันจะดีกว่าไม่น้อย
อืม ผมมีนโยบาย no compromise
mk Tue, 10/26/2010 - 08:40
In reply to ผมไม่ได้ชวนทะเลาะนะครับ by redeian
อืม ผมมีนโยบาย no compromise กับคนที่เป็นสาวกแอปเปิลครับ ไม่มีประโยชน์อะไรที่จะเอาใจ
ถ้าชอบอ่านข่าวแอปเปิลลองตามอ่
I3assy Sun, 10/24/2010 - 10:46
In reply to อืมม..คุณไม่ลำเอียงจริงๆ by Songfondue
ถ้าชอบอ่านข่าวแอปเปิลลองตามอ่านของคุณ toandthen ดูครับ
แล้วก็อีกเรื่อง ใส่ Badge เนี่ย ผมรู้สึกว่าสมาชิกบางคนเห็นรูปไอโฟนแปะหัวอยู่เขาก็มองเป็นสาวกละครับ
อย่าคิดมาก :- )) (ผมไม่ได้เปิดประเด็นนะ แค่มัน pm ไม่ได้)
ผมเคยบ่นๆ
Eka-X Sun, 10/24/2010 - 11:46
In reply to ถ้าชอบอ่านข่าวแอปเปิลลองตามอ่ by I3assy
ผมเคยบ่นๆ ว่าถ้าอยากอยู่ดีมีสุขในบล็อกโนเนะก็อย่าแปะ Badge
อย่าดูถูกคนอ่านครับ คนอ่านของ
mk Sun, 10/24/2010 - 11:47
In reply to ผมเคยบ่นๆ by Eka-X
อย่าดูถูกคนอ่านครับ
คนอ่านของเราฉลาด แยกแยะออกว่าใครเป็นสาวก ใครไม่เป็น ไม่มีใครดูที่ badge แต่เขาดูกันที่ "ความคิดที่แสดงออก"
ถ้าคุณโดนด่า โดนรุม ก็แปลว่าความคิดของคุณมีปัญหาแล้วครับ ไม่ใช่ badge อย่าเข้าข้างตัวเองจนเกินไป
+1
cloverink Sun, 10/24/2010 - 18:59
In reply to อย่าดูถูกคนอ่านครับ คนอ่านของ by mk
+1
+1 ผมคนนึงล่ะที่ไม่เคยดู
Thaina Sun, 10/24/2010 - 19:45
In reply to อย่าดูถูกคนอ่านครับ คนอ่านของ by mk
+1
ผมคนนึงล่ะที่ไม่เคยดู Badge
เพิ่งมาอ่านเว็บนี้ได้ไม่นาน
equivalent Sun, 10/24/2010 - 13:54
In reply to ผมเคยบ่นๆ by Eka-X
เพิ่งมาอ่านเว็บนี้ได้ไม่นาน นึกว่าถ้ามีใครเถียงกับเจ้าขอบเว็บจะโดนอำนาจมืดเก็บกวาดไปซะอีก (พอดีเห็นหลายๆเว็บทำแบบนี้)
ไม่ได้ด่ากันครับ แค่ถก :-))
I3assy Sun, 10/24/2010 - 14:58
In reply to เพิ่งมาอ่านเว็บนี้ได้ไม่นาน by equivalent
ไม่ได้ด่ากันครับ แค่ถก :-))
ผมเถียงกับเจ้าของเว็บมาไม่รู้
Thaina Sun, 10/24/2010 - 19:46
In reply to เพิ่งมาอ่านเว็บนี้ได้ไม่นาน by equivalent
ผมเถียงกับเจ้าของเว็บมาไม่รู้กี่ครั้งยังไม่เคยโดนอะไรเลยครับ
บางคนหาว่าผมเป็นสาวกเจ้าของเว็บอีกตะหาก
หลังๆ เปลี่ยนนโยบายแล้วครับ
mk Sun, 10/24/2010 - 20:37
In reply to เพิ่งมาอ่านเว็บนี้ได้ไม่นาน by equivalent
หลังๆ เปลี่ยนนโยบายแล้วครับ เปิดพื้นที่ให้แสดงออกความเห็นดีกว่า ความเห็นของสายสาวกแอปเปิลมักไม่ค่อยมีตรรกะและเหตุผล โดนตีกลับไปตลอด ไม่เห็นเคยชนะกับเขาเลยทั้งๆ ที่พยายามกันมาก
เพราะสาวกคนดีๆมีเหตุผลเขาไม่ม
Rine Thu, 10/28/2010 - 19:48
In reply to หลังๆ เปลี่ยนนโยบายแล้วครับ by mk
เพราะสาวกคนดีๆมีเหตุผลเขาไม่มาถกให้เสียเวลาแต่ก่อนนั้นมาพูดด้วยก็ถูกแบนไปเยอะ มีแต่บางพวกเท่านั้นที่มาถก ซึ่งก็มีแต่แบบที่รู้กัน--- ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย แต่อาจไม่ถูกเปิดเผย
+1
exboy Sun, 10/24/2010 - 22:12
In reply to ถ้าชอบอ่านข่าวแอปเปิลลองตามอ่ by I3assy
+1
อันนี้เห็นด้วยนา
way_cs16 Sat, 10/23/2010 - 20:41
อันนี้เห็นด้วยนา วินโดวส์มันยังไม่ลงให้เลยนิ ลงมาก็ได้รุ่นเก่า เปิดไม่ได้อยู่ดี
แต่ทำไมเดี๋ยวนี้ Adobe ให้โหลดแฟลชยากจัง
พูดถึงFlash
jeffs Sat, 10/23/2010 - 21:42
พูดถึงFlash Firefoxผมเข้าไปอัพเดท
ทำไมต้องลงAdd-onโหลดด้วย พอโหลดเสร็จ บอกให้ปิดFirefoxตกลงลงไม่ได้
เข้าไปเปิดโหลดใหม่อีกรอบ แล้วปิดFirefox ถึงจะโหลดเสร็จลงได้ T T
ไจ้ๆ ยุ่งมวากกก ของผม ใช้ IE
DoraeMew Sat, 10/23/2010 - 21:55
In reply to พูดถึงFlash by jeffs
ไจ้ๆ ยุ่งมวากกก
ของผม ใช้ IE โหลดแฟลชสำหรับ Firefox
ใช้ Firefox โหลดแฟลชสำหรับ IE
ทำแบบนี้ก็ได้ตัวติดตั้งตรงๆ มาทุกที :D
ของผมติดตั้งครั้งแรกตัวเต็ม
joomla Sat, 10/23/2010 - 23:18
In reply to ไจ้ๆ ยุ่งมวากกก ของผม ใช้ IE by DoraeMew
ของผมติดตั้งครั้งแรกตัวเต็ม หลังจากนั้นมันแจ้งเตือนตอนเปิดเครื่องถ้ามีรุ่นใหม่ออกมา
แนะนำ www.filehippo.com ครับ
-Rookies- Sat, 10/23/2010 - 23:54
In reply to พูดถึงFlash by jeffs
แนะนำ www.filehippo.com ครับ มีทุกอย่าง โหลดทีเดียวลงได้เลยครับ
ตอบได้ดีครับ
LuvStry Sat, 10/23/2010 - 23:37
ตอบได้ดีครับ ก็จริงของเขานะครับ ส่วนตัวมองว่ามันเป็นอะไรที่เล็กน้อยกว่าการใช้แฟลชไม่ได้เสียอีก
ผมว่าถ้าติดมาให้เดี๋ยวโดนฟ้อง
John Sat, 10/23/2010 - 23:45
ผมว่าถ้าติดมาให้เดี๋ยวโดนฟ้องอีกหรือเปล่าครับ ที่อเมริกามีปัญหาบ่อยเวลาวินโดว์ลงอะไรมาให้เลยต้องโดนฟ้องให้เอาออกทุกที
รู้สึกจะเป็น EU นะ
mementototem Sun, 10/24/2010 - 09:24
In reply to ผมว่าถ้าติดมาให้เดี๋ยวโดนฟ้อง by John
รู้สึกจะเป็น EU นะ
ประเด็นที่น่าสนใจมันอาจจะอยู่
Iterator Sun, 10/24/2010 - 00:01
ประเด็นที่น่าสนใจมันอาจจะอยู่ที่ อะไรที่เคยทำแล้วต่อมาเลิกทำ
แล้วก่อนหน้านั้นก็มีเรื่องมีราว หลาย ๆ อย่าง
ชวนให้คิด ชวนให้สงสัย ชวนให้ตีความ...
เห็นด้วย
champ Sun, 10/24/2010 - 00:30
เห็นด้วย ที่ไม่เข้าใจนิดหน่อยคือแค่ไม่ pre-install flash มาให้ แต่บางเว็บลงข่าวซะจนทำให้นึกว่าไม่ซัพพอร์ตไปเลย -_-
ผมใช้ Linux ก็เปิด Flash
wichate Sun, 10/24/2010 - 01:01
ผมใช้ Linux ก็เปิด Flash ไม่ได้เหมือนกัน
ผมใช้ windows ก็เปิด Flash ไม่ได้อีกนั้นแหละ
ปล. แล้วมันแปลงตรงใหนที่ MAC จะเล่น Flash ไม่ได้
แปลกตรงเมื่อก่อนมันเล่นได้เลย
mk Sun, 10/24/2010 - 01:08
In reply to ผมใช้ Linux ก็เปิด Flash by wichate
แปลกตรงเมื่อก่อนมันเล่นได้เลยไงครับ และแปลกตรงที่จ็อบส์ดันไปทะเลาะกับ Adobe เอาไว้ ถ้าไม่มีประเด็นหลัง มันคงเป็นข่าวธรรมดาๆ
มีข่าวทะเลาะกันให้อ่านบน
PaPaSEK Sun, 10/24/2010 - 02:22
In reply to แปลกตรงเมื่อก่อนมันเล่นได้เลย by mk
มีข่าวทะเลาะกันให้อ่านบน blognone มั้ยครับ
มีครับ
Thaina Sun, 10/24/2010 - 02:26
In reply to มีข่าวทะเลาะกันให้อ่านบน by PaPaSEK
มีครับ
อ๋อ เข้าใจและ นี่ถ้า windows
wichate Sun, 10/24/2010 - 12:16
In reply to แปลกตรงเมื่อก่อนมันเล่นได้เลย by mk
อ๋อ เข้าใจและ นี่ถ้า windows มันเล่น Flash ได้มาตั้งแต่แรก
แล้วอยู่ๆมันเล่นไม่ได้ขึ้นมาก็คงจะเป็นข่าวเหมือนกัน ว่ามันเกิดปมขัดแย้งอะไรกันรึป่าว
แต่ผมว่าไม่แปลก 555 คนเล่น
pines Tue, 10/26/2010 - 01:18
In reply to แปลกตรงเมื่อก่อนมันเล่นได้เลย by mk
แต่ผมว่าไม่แปลก 555 คนเล่น iPhone มาก่อนอาจนึกไม่ออกด้วยซ้ำว่า Mac มันยอมให้รัน flash
engadget
kentaonline Sun, 10/24/2010 - 01:06
engadget เดี๋ยวนี้เขียนหัวข่าว หาเรื่องชัดๆๆ
แสดงว่า ไปอ่านหนังสือ The Presentation Secrets of Steve Jobs
มาแน่ๆๆๆ
http://www.amazon.com/Presentation-Secrets-Steve-Jobs-Insanely/dp/0071636080
ปล กำลังเล็งว่าจะซื้อเหมือนกัน
อยากเล่น Flash ใน iPad
uplink Sun, 10/24/2010 - 04:31
อยากเล่น Flash ใน iPad หงะ...
แทนที่จะได้เล่นพวก Baking Life , Car Town ใน iPad แต่ดันไปทะเลาะกัน... อดเล่นเยย ฮือๆๆ
ไม่ได้ทะเลาะครับ
Iterator Sun, 10/24/2010 - 10:25
In reply to อยากเล่น Flash ใน iPad by uplink
ไม่ได้ทะเลาะครับ แต่อีกฝ่ายหนึ่งจงใจปิดกั้น ด้วยผลประโยชน์ทางธุรกิจ
โดยอ้างเหตุผลทางเทคนิค
พูดได้ดีครับ
cloverink Sun, 10/24/2010 - 19:01
In reply to ไม่ได้ทะเลาะครับ by Iterator
พูดได้ดีครับ
ไม่มีให้มันไม่ Just Work นะ
wiennat Sun, 10/24/2010 - 09:45
ไม่มีให้มันไม่ Just Work นะ
ไม่มีก็ไปโหลดมาสิ
joomla Sun, 10/24/2010 - 11:32
ไม่มีก็ไปโหลดมาสิ มันยากตรงไหน
ยากสำหรับผู้ใช้หลายคนครับ ต้อ
Iterator Sun, 10/24/2010 - 12:27
In reply to ไม่มีก็ไปโหลดมาสิ by joomla
ยากสำหรับผู้ใช้หลายคนครับ
ต้องลองจำลองตัวเองเป็นคนที่ไม่มีความรู้ด้านคอม
เป็นผู้สูงอายุ มือใหม่ อะไรแบบนี้ดู
ผมยังเคยเห็นผู้บริหารใหญ่ ในบริษัทต่างชาติ
ที่เรียนจบสูง ๆ
ต้องไปเรียกหา help desk มาลงให้เลยครับ
ผู้ใช้กลุ่มนี้ยังใหญ่อยู่มากนะครับ
พวกเรา IT-oriented ก็มองตัวเองเป็นศูนย์กลางเกินไป
การที่ลงมาให้แล้วอัพเดท
ต่อง่ายกว่าเป็นไหน ๆ
แล้วถ้าบางคนไม่มีเน็ตหล่ะ....
I3assy Sun, 10/24/2010 - 13:23
แล้วถ้าบางคนไม่มีเน็ตหล่ะ.....
เข้าเน็ตไม่ได้ก็ไม่จำเป็นต้อง
equivalent Sun, 10/24/2010 - 13:45
In reply to แล้วถ้าบางคนไม่มีเน็ตหล่ะ.... by I3assy
เข้าเน็ตไม่ได้ก็ไม่จำเป็นต้องใช้ flash?
เกม Flash
I3assy Sun, 10/24/2010 - 15:01
In reply to เข้าเน็ตไม่ได้ก็ไม่จำเป็นต้อง by equivalent
เกม Flash ที่เซฟมาจากเครื่องก่อน......
ก่อนเปลี่ยนเครื่องก็ดาวน์โหลด
ds2kGTS Sun, 10/24/2010 - 16:31
In reply to เกม Flash by I3assy
ก่อนเปลี่ยนเครื่องก็ดาวน์โหลด Flash มาซะ
Sent from my 3310
ยอมล่ะครับ :-))
I3assy Mon, 10/25/2010 - 00:02
In reply to ก่อนเปลี่ยนเครื่องก็ดาวน์โหลด by ds2kGTS
ยอมล่ะครับ :-))
ถ้า flashdrive ติดไวรัสล่ะ?
equivalent Mon, 10/25/2010 - 01:41
In reply to ก่อนเปลี่ยนเครื่องก็ดาวน์โหลด by ds2kGTS
ถ้า flashdrive ติดไวรัสล่ะ?
เครื่อง Mac
ds2kGTS Mon, 10/25/2010 - 08:41
In reply to ถ้า flashdrive ติดไวรัสล่ะ? by equivalent
เครื่อง Mac เค้าโฆษณาว่าไม่มีไวรัสนะครับ ;-)
ในเว็บ apple
Rine Thu, 10/28/2010 - 20:24
In reply to เครื่อง Mac by ds2kGTS
ในเว็บ apple ก็ไม่มีตรงไหนเขียนไว้ว่าไม่มีไวรัสนะครับ ลองเปิดอ่านดูครับ คนเข้าใจผิดไปกันเอง ขนาดโฆษณาเขาก็ไม่เคยพูดว่า ระบบของเขาไม่มีไวรัส บอกไว้เพื่อให้เข้าใจถูกต้องครับ
ผมเคยเห็นป้ายเบ้อเริ่มเลยนะ
Blltz Fri, 10/29/2010 - 01:57
In reply to ในเว็บ apple by Rine
ผมเคยเห็นป้ายเบ้อเริ่มเลยนะ ในไทยเนี่ยแหละ
"ใช้แมค ไม่ต้องกลัวไวรัส" อะไรประมาณนี้
แถมโฆษณาในชุด Get a Mac ก็เล่นประเด็นไวรัส =P
ก็คงต้องเอา flash player
cloverink Sun, 10/24/2010 - 19:02
In reply to เกม Flash by I3assy
ก็คงต้องเอา flash player ลงมาไว้ด้วย
เหมือน อยากเล่นเกมส์ Final Fantasy ก็ต้องเก็บตัว emulator ไว้ด้วยอ่ะคับ
^ ^
ก็รู้อยู่แล้วหนิครับ ว่า Jobs
mp3wizard Mon, 10/25/2010 - 16:10
ก็รู้อยู่แล้วหนิครับ ว่า Jobs พยายามผลักดัน HTML5 และ CSS3 การไม่มี flash แม้เพียงส่วนน้อยที่เป็น mac user แต่ก็มีผลต่อ developer ที่จะตัดสินใจพัฒนางาน ไม่แปลกครับ คำตอบจากข่าวนี้ก็คือแถ.. นั่นเอง
คนที่ติดตั้ง flash ไม่ได้เพราะไม่มีเนต ผมเชื่อว่าเค้าคงไม่จำเป็นต้องใช้ flash หรอก
ส่วนพวกที่ติดตั้ง flash ไม่เป็น.. มีปัญญาซื้อ mac ได้ เค้าก็โทรหา support จากร้านที่ซื้อได้ ครับ หรือยกไปให้ลงให้ก็ยังได้
และพวกที่มีเงินซื้อไปใช้ เช่นพวกผู้บริหารเค้าก็จะมีทีม support ของบ. คอยช่วยหรือยกกลับไปที่ร้านได้ครับ
ถ้าผมเป็น Jobs ผมก็เลือกที่จะไม่ pre install ให้ครับ เพราะพวกที่ติดตั้งไม่เป็น ไม่มีเนตใช้ ผมยอมตัดกลุ่มพวกนี้ออกจากฐานลูกค้าได้ครับ บ. ก็ไม่เจ๊งครับ :)
ถ้าต้องเจอ user ถามว่าทำไมเว็บนี้บน macbook เปิดได้ แล้ว ipad เปิดไม่ได้ แล้วโทรมาต่อว่า support ว่า iPad ห่วย iPhone แย่เปิดเว็บนี้ไม่ได้ (เพราะมันเป็น flash ตั้งแต่หน้าแรก)
กับอีกทาง macbook เปิดไม่ได้ ipad เปิดไม่ได้ iphone เปิดไม่ได้ user เข้าใจว่าเว็บนี้มันห่วย ไม่เดือดร้อน support ของ Apple
ถ้าคุณเป็น CEO Apple จะเลือกทางไหนหละครับ?
ทำไมถึงกลืนนำลายตัวเองหว่า
anu Mon, 10/25/2010 - 19:52
ทำไมถึงกลืนนำลายตัวเองหว่า ปากก็บอก "ease of use" พอมีปัญหาก็ขัดแข้งขัดขาแล้วก็อ้างโน่นอ้างที่ ยูสเซอร์ผู้มีศรัทธาก็จงยอมรับไปตามนั้น
โอเค ศาสดาว่ามันควรใช้งานได้เลยไม่ต้องหาติดตั้งใส่มาให้เลยดีกว่า...
โอเค ศาสดาดันไปทะเลาะกับอีกค่าย โอเค โอเค ศาสดาจึงว่าว่าโหลดเพิ่มเอาเองนะ จะได้ได้รุ่นใหม่ๆ ไง ...
ยูสเซอร์ก็ต้องโหลดเองหน่ะสิ จะไปทำอะไรได้ ... เอเมน
Developer สามารถเขียน JS ให้
heart Mon, 10/25/2010 - 22:58
Developer สามารถเขียน JS ให้ Detect ได้ว่าถ้าไม่มีแฟลช ก็สั่งให้กระโดดไปโหลดแฟลชได้เหมือนกัน
เอ๊ะหรือว่า developer
pines Tue, 10/26/2010 - 01:21
In reply to Developer สามารถเขียน JS ให้ by heart
เอ๊ะหรือว่า developer บางคนเพิ่งรู้!!