Apple
public://topics-images/apple_webp.png
SCB10X
public://topics-images/347823389_774095087711602_515970870797767330_n_webp.png
Windows 11
public://topics-images/hero-bloom-logo.jpg
Huawei
public://topics-images/huawei_standard_logo.svg_.png
Google Keep
public://topics-images/google_keep_2020_logo.svg_.png
Instagram
public://topics-images/instagram_logo_2022.svg_.png
SCB
public://topics-images/9crhwyxv_400x400.jpg
Microsoft
public://topics-images/microsoft_logo.svg_.png
Basecamp
public://topics-images/bwpepdi0_400x400.jpg
FTC
public://topics-images/seal_of_the_united_states_federal_trade_commission.svg_.png
Pinterest
public://topics-images/pinterest.png
Palantir
public://topics-images/-nzsuc6w_400x400.png
AIS Business
public://topics-images/logo-business-2021-1.png
PostgreSQL
public://topics-images/images.png
JetBrains
public://topics-images/icx8y2ta_400x400.png
Krungthai
public://topics-images/aam1jxs6_400x400.jpg
Palworld
public://topics-images/mccyhcqf_400x400.jpg
Bill Gates
public://topics-images/bill_gates-september_2024.jpg
VMware
public://topics-images/1nj4i1gp_400x400.jpg
Take-Two Interactive
public://topics-images/0khle7nh_400x400.jpg
OpenAI
public://topics-images/ztsar0jw_400x400.jpg
Thailand
public://topics-images/flag_of_thailand.svg_.png
NVIDIA
public://topics-images/srvczsfq_400x400.jpg
ServiceNow
public://topics-images/ytnrfphe_400x400.png
Klarna
public://topics-images/urcllpjp_400x400.png
Google Play
public://topics-images/play.png
Drupal
public://topics-images/drupal.png
Virtua Fighter
public://topics-images/virtua_figther_2024_logo.png
Paradox Interactive
public://topics-images/paradox_interactive_logo.svg_.png
Europa Universalis
public://topics-images/europa-icon.png
Nintendo Switch 2
public://topics-images/mainvisual.png
Cloudflare
public://topics-images/cloudflare_logo.svg_.png
Samsung
public://topics-images/samsung.png
Google
public://topics-images/google_2015_logo.svg_.png
Uber
public://topics-images/uber.png
Microsoft 365
public://topics-images/m365.png
USA
public://topics-images/flag_of_the_united_states.svg_.png
GM
public://topics-images/0pe0po-z_400x400.jpg
Perplexity
public://topics-images/perplex.jpg
Xperia
public://topics-images/xperia.png
iOS 18
public://topics-images/ios-18-num-96x96_2x.png
True
public://topics-images/true_logo.png
SoftBank
public://topics-images/softbank.jpg
Pac-Man
public://topics-images/pacman.png
Harry Potter
public://topics-images/harry.png
Marvel
public://topics-images/marvel.png
Skydance
public://topics-images/skydance.png
SEA
public://topics-images/sealogo.png
Find My Device
public://topics-images/find.png
Gemini
public://topics-images/google_gemini_logo.svg__1.png
Accessibility
public://topics-images/accessibility-128x128_2x.png
Material Design
public://topics-images/m3-favicon-apple-touch.png
Android 16
public://topics-images/android16.png
Android
public://topics-images/android_0.png
Firefox
public://topics-images/firefox_logo-2019.svg_.png
Google Messages
public://topics-images/messages.png
Notepad
public://topics-images/notepad.png
Singapore
public://topics-images/flag_of_singapore.svg_.png
Airbnb
public://topics-images/airbnb.png
PS5
public://topics-images/ps5.png
Krafton
public://topics-images/krafton.png
Doom
public://topics-images/doom-game-s_logo.svg_.png
AMD
public://topics-images/amd_logo.svg_.png
GTA
public://topics-images/gta_0.png
DoorDash
public://topics-images/doordash.png
YouTube
public://topics-images/yt.png
YouTube Music
public://topics-images/yt-music.png
Facebook
public://topics-images/fb.png
iQiyi
public://topics-images/iqiyi_0.png
Viu
public://topics-images/viu.png
Amazon Prime Video
public://topics-images/prime-vid.png
Spotify
public://topics-images/spotify.jpg
Apple TV
public://topics-images/apple-tv.png
HBO Max
public://topics-images/max.png
Threads
public://topics-images/threads.png
Alexa
public://topics-images/alexa.png
Kindle App
public://topics-images/kindle.png
Shopee
public://topics-images/shopee.png
Waze
public://topics-images/waze.png
Bilibili
public://topics-images/bili.png
Google Maps
public://topics-images/maps.png
Apple Music
public://topics-images/apple-music.png
Claude
public://topics-images/claude.png
TikTok
public://topics-images/tiktok.png
Xbox
public://topics-images/xbox.png
Tesla
public://topics-images/tesla.png
Chrome
public://topics-images/chrome.png
Google Calendar
public://topics-images/gcal.png
Google Home
public://topics-images/ghome.png
Google Meet
public://topics-images/meet.png
NotebookLM
public://topics-images/notebooklm.png
Reddit
public://topics-images/reddit.png
Assassin’s Creed
public://topics-images/ac.png
Mark Zuckerberg
public://topics-images/zuck.jpg
Meta
public://topics-images/meta.png
Meta AI
public://topics-images/meta-ai.png
Epic Games
public://topics-images/epic_games_logo.svg_.png
Unreal
public://topics-images/unreal_engine_logo-new_typeface-svg.png
Fortnite
public://topics-images/fortnite.png
DeepMind
public://topics-images/deepmind.png
Databricks
public://topics-images/databricks.png
Netflix
public://topics-images/netflix-logo.png
Microsoft Azure
public://topics-images/azure.png
Microsoft Copilot
public://topics-images/microsoft_copilot_icon.svg_.png
Bing
public://topics-images/bing.png
EA
public://topics-images/ea.png
Intel
public://topics-images/intel.png
Amazon
public://topics-images/amazon.png
AWS
public://topics-images/aws.png
Zoom
public://topics-images/zoom.png
Dropbox
public://topics-images/dropbox_0.png
Roblox
public://topics-images/roblox.png
Dell Technologies
public://topics-images/dell-tech.png
Nothing
public://topics-images/nothing.svg_.png
Microsoft Teams
public://topics-images/teams.png
Mojang
public://topics-images/mojang.png
Minecraft
public://topics-images/minecraft.png
Redis
public://topics-images/redis_logo.svg_.png
Ubisoft
public://topics-images/ubisoft_logo.svg_.png
Elden Ring
public://topics-images/elden.png
Brave
public://topics-images/brave.png
Opera
public://topics-images/opera.png
Vivaldi
public://topics-images/vivaldi.png
Microsoft Edge
public://topics-images/edge.png
Duolingo
public://topics-images/duolingo.png
LinkedIn
public://topics-images/linkedin.png
Canva
public://topics-images/canva.png
Realme
public://topics-images/realme.png
NASA
public://topics-images/nasa-logo.png
Booking.com
public://topics-images/booking.png
Agoda
public://topics-images/agoda.png
Bolt
public://topics-images/bolt.png
Grab
public://topics-images/grab.png
Temu
public://topics-images/temnu.png
LINE
public://topics-images/line.png
Facebook Messenger
public://topics-images/messenger.png
WhatsApp
public://topics-images/whatsapp.png
Telegram
public://topics-images/telegram.png
Signal
public://topics-images/signal.png
X.com
public://topics-images/x.png
Grok
public://topics-images/grok.png
xAI
public://topics-images/xai.png
CapCut
public://topics-images/capcut.png
Edits
public://topics-images/edit.png
Google One
public://topics-images/gone.png
Tinder
public://topics-images/tinger.png
Whoscall
public://topics-images/whoscall.png
OneDrive
public://topics-images/onedrive.png
Lightroom
public://topics-images/lr.png
Meitu
public://topics-images/meitu.png
Outlook
public://topics-images/outlook.png
Excel
public://topics-images/excel.png
PowerPoint
public://topics-images/ppt.png
Microsoft Word
public://topics-images/word.png
Phone Link
public://topics-images/phone-link.png
OneNote
public://topics-images/onenote.png
Windows App
public://topics-images/windows-app.png
Notion
public://topics-images/notion.png
Google Drive
public://topics-images/drive.png
YouTube Kids
public://topics-images/yt-kids.png
Gboard
public://topics-images/gboard.png
DeepSeek
public://topics-images/deepseek_logo.svg_.png
Prince of Persia
public://topics-images/prince-persia.png
Sony
public://topics-images/nq0nd2c0_400x400.jpg
Tencent
public://topics-images/z4xi4oyc_400x400.jpg
Cisco
public://topics-images/jmyca1yn_400x400.jpg
Alibaba
public://topics-images/4axflwia_400x400.jpg
Alibaba Cloud
public://topics-images/qm43orjx_400x400_cloud.png
Coinbase
public://topics-images/consumer_wordmark.png
CarPlay
public://topics-images/carplay.png
Rust
public://topics-images/rust-logo-blk.png
Red Hat
public://topics-images/redhat.png
Anthropic
public://topics-images/anthropic.png
Xcode
public://topics-images/xcode.png
Tim Cook
public://topics-images/tim-cook.jpg
Donald Trump
public://topics-images/trump.jpg
Microsoft Surface
public://topics-images/surface.jpg
Copilot+ PC
public://topics-images/copilotpc.png
Stellar Blade
public://topics-images/stellar-blade.jpg
Snapdragon
public://topics-images/snapdragon_chip.png
Qualcomm
public://topics-images/qualcomm-logo.svg_.png
CoreWeave
public://topics-images/coreweave.png
Ford
public://topics-images/ford.png
Xiaomi
public://topics-images/xiaomi.png
Google Cloud
public://topics-images/google_cloud_logo.svg_.png
PlayStation Network
public://topics-images/psn.png
PlayStation Plus
public://topics-images/ps-plus.png
Windsurf
public://topics-images/windsurf.png
Square Enix
public://topics-images/square-enix.png
MIT
public://topics-images/x7hyjl3t_400x400.jpg
Zoox
public://topics-images/zoox.jpg
Evernote
public://topics-images/1neatidg_400x400.jpg
Magic the Gathering
public://topics-images/magic.png
Call of Duty
public://topics-images/cod.png
กระทู้นี้ท่าจะยาว รอชม
GoblinKing Mon, 10/18/2010 - 09:18
กระทู้นี้ท่าจะยาว รอชม
เข้ามาอ่านรอบ 2 แล้วครับ
gd_ab Mon, 10/18/2010 - 18:51
In reply to กระทู้นี้ท่าจะยาว รอชม by GoblinKing
เข้ามาอ่านรอบ 2 แล้วครับ ยาวจริงๆ
บอกแล้วยาว ขลังจริงๆ 555
GoblinKing Wed, 10/20/2010 - 22:14
In reply to เข้ามาอ่านรอบ 2 แล้วครับ by gd_ab
บอกแล้วยาว ขลังจริงๆ 555
วันที่ 22/10
gd_ab Fri, 10/22/2010 - 11:28
In reply to บอกแล้วยาว ขลังจริงๆ 555 by GoblinKing
วันที่ 22/10 เข้ามาแล้วยังเจอ
249 comments 96 new 2,938 reads
4 วันแล้วครับ - บันทึกไว้เป็นหลักฐาน
อึดอัดแบบนี้ จขกท.
olarn_u Sun, 10/24/2010 - 21:21
In reply to กระทู้นี้ท่าจะยาว รอชม by GoblinKing
อึดอัดแบบนี้ จขกท. อย่าทนใช้เลยครับ ขายทิ้งถูกๆ ไปเลย ผมจะยอมรับซื้อของห่วยๆ แบบนี้ไปใช้เองครับ ... อิอิ
ใช้มาสองอาทิตย์ก็อึดอัดงี้แหล
nblue Mon, 10/18/2010 - 10:03
ใช้มาสองอาทิตย์ก็อึดอัดงี้แหละ
รอซัก 2 เดือนแล้วจะไม่ยอมเปลี่ยนกลับ :)
expose ( สลับโปรแกรม )
bongikairu Mon, 10/18/2010 - 10:07
expose ( สลับโปรแกรม ) ถ้าไม่ใช้ 4 นิ้วลากก็ใช้ปุ่ม F3 แทนได้ครับ ( แต่อาจไม่ค่อยถนัดเท่าไหร่ ) หรือถ้าเม้าส์มีปุ่มเสริมมากกว่า 3 ปุ่มหลัก อาจจะใช้ปุ่มนั้นทำ expose ก็ได้ครับ
ปล. USB นี่ปัญหาจริงจัง
ยังไงไอ้ expose
way_cs16 Mon, 10/18/2010 - 10:13
In reply to expose ( สลับโปรแกรม ) by bongikairu
ยังไงไอ้ expose มันก็ไม่ไวเท่า alt+tab จริงๆนะครับ เพราะใน windows ผมจะจำได้เลยว่าต้องกด alt+tab หรือ alt+shft+tab กี่ครั้งถึงจะได้โปรแกรมที่ต้องการ แต่ osx มันไม่ได้ต้องพึ่ง mouse อยู่ดี
ปล. แต่ชอบจริงๆ ไอ้ย่อขยายจอเนี่ย ทำไม windows ไม่ทำให้มันใช้ง่ายๆแบบนี้มั่งว๊า magnifier เกือบดีละแต่ยุ่งยากไปหน่อย
ใช้ปุ่มลูกศรกดเลือกได้นะครับ
bongikairu Mon, 10/18/2010 - 10:21
In reply to ยังไงไอ้ expose by way_cs16
ใช้ปุ่มลูกศรกดเลือกได้นะครับ แต่ก็ไม่เร็วเท่า Alt-Tab อยู่ดี
alt-tab มันเร็วกว่าตรงไหน
intendr Mon, 10/18/2010 - 17:19
In reply to ใช้ปุ่มลูกศรกดเลือกได้นะครับ by bongikairu
alt-tab มันเร็วกว่าตรงไหน ทั้งที่ปุ่มก็แทบจะปุ่มเดียวกัน หน้าที่ก็เหมือนกัน ?
osx ก็ cmd-tab เลือกหน้าต่างย่อยก็ cmd-ตัวหนอน
ทำไม่เป็นมากกว่านะ
ข้ามโปรแกรม +
bongikairu Mon, 10/18/2010 - 17:32
In reply to alt-tab มันเร็วกว่าตรงไหน by intendr
ข้ามโปรแกรม + ข้ามหน้าต่างหละครับ ? ต้องเอาที่ฟังก์ชั้่นเหมือนกันมาเทียบกันสิครับ
กด cmd ค้างไว้
intendr Mon, 10/18/2010 - 17:33
In reply to ข้ามโปรแกรม + by bongikairu
กด cmd ค้างไว้ จะข้ามอะไรก็กดไป
แล้วมันเร็วกว่า Alt-Tab
bongikairu Mon, 10/18/2010 - 17:34
In reply to กด cmd ค้างไว้ by intendr
แล้วมันเร็วกว่า Alt-Tab ไหมหละครับ ?
ผมว่ามันเท่าๆกันนะครับ
boatboat001 Mon, 10/18/2010 - 17:39
In reply to แล้วมันเร็วกว่า Alt-Tab by bongikairu
ผมว่ามันเท่าๆกันนะครับ
ช้ากว่า 0.01 วิครับ เพราะ
way_cs16 Mon, 10/18/2010 - 18:20
In reply to ผมว่ามันเท่าๆกันนะครับ by boatboat001
ช้ากว่า 0.01 วิครับ เพราะ ต้องเสียเวลาข้ามปุ่มนิดนิดนึงแล้วนิ้วนางผมสั้น มันไปไกลกว่าต้องเอื้อมอาจจะพลาดได้
555 ขำๆนะ
cmd-Tab มันทำได้เหมือน
boatboat001 Mon, 10/18/2010 - 18:26
In reply to ช้ากว่า 0.01 วิครับ เพราะ by way_cs16
cmd-Tab มันทำได้เหมือน Alt-Tab ทุกประการนะครับ แถมกด cmd-ตัวหนอน เพื่อถอยหลังได้ด้วย
Cmd+Tab ใช้สลับระหว่าง
bongikairu Mon, 10/18/2010 - 18:29
In reply to cmd-Tab มันทำได้เหมือน by boatboat001
Cmd+Tab ใช้สลับระหว่าง Application นะครับ ไม่ได้สลับ Individual Window
อืม จริงด้วย
boatboat001 Mon, 10/18/2010 - 19:46
In reply to Cmd+Tab ใช้สลับระหว่าง by bongikairu
อืม จริงด้วย แต่ผมมองว่ามันก็ดีคนละแบบนะครับ แล้วแต่ความชอบของแต่ละบุคคล
สำหรับผมชอบแบบ Expose มากกว่า แบบที่ใช้มือสแครช Trackpad เพื่อปัดซ่อนหน้าต่างทั้งหมดออกไปครับ
การทำงานเหมือนกด Ctrl-m ใน Windows อ่ะครับ
ผมก็ชอบ expose ครับ
bongikairu Mon, 10/18/2010 - 22:10
In reply to อืม จริงด้วย by boatboat001
ผมก็ชอบ expose ครับ ขนาดเสียบเม้าส์ไว้ ยังใช้มือลาก 4 นิ้วเปลี่ยนหน้าต่างเลย
Alt-Shift-Tab
hisoft Mon, 10/18/2010 - 19:53
In reply to cmd-Tab มันทำได้เหมือน by boatboat001
Alt-Shift-Tab ก็ถอยหลังได้นะครับ เป็นมาตรฐาน Windows พวกคีย์อะไรย้อนกลับจะใช้ shift ช่วย
อ่า... เพิ่งเห็นว่าขำๆครับ -
boatboat001 Mon, 10/18/2010 - 18:27
In reply to ช้ากว่า 0.01 วิครับ เพราะ by way_cs16
อ่า... เพิ่งเห็นว่าขำๆครับ - -'
^^
hisoft Mon, 10/18/2010 - 19:55
In reply to อ่า... เพิ่งเห็นว่าขำๆครับ - by boatboat001
^^
เข้ามาร่วมสร้างปีระมิด
modeller Tue, 10/19/2010 - 23:05
In reply to ^^ by hisoft
เข้ามาร่วมสร้างปีระมิด
ฮ่าๆๆๆ
tomyum Fri, 10/22/2010 - 01:22
In reply to เข้ามาร่วมสร้างปีระมิด by modeller
ฮ่าๆๆๆ งั้นเราขอเป็นยอดปิรามิดละกัน
อีกซักชั้นละกันครับ อิอิ
Lightwave Sat, 10/23/2010 - 08:21
In reply to ฮ่าๆๆๆ by tomyum
อีกซักชั้นละกันครับ อิอิ
โอ้ว เพิ่งรู้ cmd-ตัวหนอน
boatboat001 Mon, 10/18/2010 - 17:36
In reply to alt-tab มันเร็วกว่าตรงไหน by intendr
โอ้ว เพิ่งรู้ cmd-ตัวหนอน นี้แหละ
รูด 4 นิ้วลงมา แล้วกด cmd-ตัวหนอน
ต่างจากผมนิดหน่อย ผมมาจากสาย
tonkla Mon, 10/18/2010 - 11:23
ต่างจากผมนิดหน่อย ผมมาจากสาย Windows (หยุดที่ XP) -> Linux (Redhat -> Debian -> Ubuntu) -> Mac
ผมมาเริ่มใช้ Mac ที่ทำงาน ... 2 อาทิตย์แรก ผมโคตรประทับใจในความหวือหวาและความสวยงาม โดยเฉพาะฟอนต์ วางแผนว่าถ้า Thinkpad ตัวที่ใช้อยู่เสีย จะเปลี่ยนเป็น MacBook Pro อย่างแน่นอน
ตอนนี้ใช้ Mac มาจะครบปีแล้วครับ ... ถ้าเปรียบกับความรัก Ubuntu เหมือนหญิงรักชาย จาก 0 -> 100 ในขณะที่ Mac เหมือนชายรักหญิง จาก 100 -> 0 .. นี่คือประสบการณ์จริงของผม (หมายถึง Ubuntu กับ Mac นะ ไม่ใช่ความรัก ฮา)
ในสายงาน developer ของผม ไม่มีอะไรที่ Mac ทำได้ แล้ว Ubuntu ทำไม่ได้ .. แต่ตรงกันข้าม Ubuntu มีสิ่งที่ Mac ขาด และทำสิ่งที่ Mac มี ได้ดีกว่า
สุดท้ายก็พบว่า Mac มันก็แค่ของที่สวยแต่รูปจูบไม่หอม ... ยังสงสัยอยู่ว่าทำไม developer เก่งๆ เจ๋งๆ มากมายในโลก ถึงใช้ Mac กันเยอะ ... บางทีฝ่ายที่กาก อาจจะเป็นผมเองก็ได้
ถ้าไม่ได้พัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับผลิตภัณฑ์ของ Apple .. ผมว่า Mac มันก็แค่สินค้าราคาแพง ที่ซื้อมาแล้วใช้ไม่คุ้มชิ้นหนึ่ง ... Thinkpad + Ubuntu นี่ลงตัวสุดๆ สำหรับผมแล้ว : )
ผมเห็นด้วยนะ คือสาย web
mk Mon, 10/18/2010 - 13:01
In reply to ต่างจากผมนิดหน่อย ผมมาจากสาย by tonkla
ผมเห็นด้วยนะ คือสาย web development กับ posix programming นี่แมคสู้ลินุกซ์ไม่ได้จริงๆ คือทำได้เหมือนกัน แต่ความยุ่งยากต่างจาก Ubuntu มาก
สรุปคือคุณใช้ Ubuntu ทำงาน
bricker Mon, 10/18/2010 - 16:09
In reply to ต่างจากผมนิดหน่อย ผมมาจากสาย by tonkla
สรุปคือคุณใช้ Ubuntu ทำงาน บนเครื่อง Mac ที่ทำงานแล้วไม่ชอบ Mac(OSX) / หรือว่าใช้ Mac(OSX) ไม่ได้ใช้ Ubuntu ที่ทำงาน / แต่ตอนนี้คุณใช้ Mac มาจะเกือบปีแล้ว จึงสรุปได้ว่าคุณใช้ Mac OSX ไม่ได้ใช้ Ubuntu ในที่ทำงาน ใช่เปล่าครับ
Ubuntu แจกฟรี ทำไมไม่เอาไปลงเครื่อง Mac ที่ทำงานละครับ / ไม่น่าจะผิดกฎอะไรของบริษัทนะครับ /
ผมใช้ Ubuntu ที่บ้านครับ :
tonkla Mon, 10/18/2010 - 18:03
In reply to สรุปคือคุณใช้ Ubuntu ทำงาน by bricker
ผมใช้ Ubuntu ที่บ้านครับ : )
ลองลง Ubuntu ไว้ใน VM เครื่อง Mac แล้ว แต่ไม่สะดวก เนื่องจากต้องสลับความคิดหลายๆ อย่างไปมา โดยเฉพาะคีย์ cmd
ผมใช้ได้ทั้งคู่แหละ เพียงแต่ Mac ไม่เหมาะกับพวกที่มาจากสาย Debian-based เท่าไหร่ เจอ MacPorts ก็อ๊วกแล้ว
Ubuntu
mk Mon, 10/18/2010 - 22:08
In reply to สรุปคือคุณใช้ Ubuntu ทำงาน by bricker
Ubuntu มันไม่ได้ออกแบบมาสำหรับแมคครับ ที่แน่ๆ คือโน้ตบุ๊กของแมคที่มีปุ่มกดปุ่มเดียว ใช้ Ubuntu ลำบากมาก
เอาไปคืนเหอะครับ
intendr Mon, 10/18/2010 - 11:32
เอาไปคืนเหอะครับ เพราะเป็นที่คนใช้ล้วนๆ ใช้ของไม่ยอมปรับตัว หรือไม่ศึกษาก็อย่างนี้แหละครับ อย่ามาโพสเลย อายเขา
ใช้ของให้เหมาะกับตัว ไม่ใช่ใช้ตามคนอื่นเขาโดยไม่ศึกษา มันไม่ต่างกับเห็นคนดังหิ้วกระเป๋าแบรนนั้นแล้วซื้อใช้ตามซักเท่าไหร่
เรื่องช่องเสียบไมค์ นี่โง่จริงครับ ด่าตัวเองได้ถูกต้อง ถ้าอ่านหน่อยจะรู้ว่ามันช่องเดียวกัน
ใจเย็นครับ ท่าทางเครียดมาก
ChokBa Mon, 10/18/2010 - 11:54
In reply to เอาไปคืนเหอะครับ by intendr
ใจเย็นครับ ท่าทางเครียดมาก หุหุ
เวลาผมขายระบบเดี๋ยวผมไปตอบ
meawwat Mon, 10/18/2010 - 12:11
In reply to เอาไปคืนเหอะครับ by intendr
เวลาผมขายระบบเดี๋ยวผมไปตอบ User แบบนี้มั่ง ใช้ของไม่ยอมปรับตัว :p
เออ เข้าท่าฮะ งานไหนผมเขี่ยๆ
Ton-Or Mon, 10/18/2010 - 15:42
In reply to เวลาผมขายระบบเดี๋ยวผมไปตอบ by meawwat
เออ เข้าท่าฮะ งานไหนผมเขี่ยๆ ส่งไป จะเก็บไว้ด่า user มั่ง ใช้ๆ อย่างเดียวไม่ยอมปรับตัว
หึหึ
ถ้าผมจำไว้ตอบเวลาสอบโปรเจค
hisoft Mon, 10/18/2010 - 19:58
In reply to เออ เข้าท่าฮะ งานไหนผมเขี่ยๆ by Ton-Or
ถ้าผมจำไว้ตอบเวลาสอบโปรเจค ผมจะเรียนจบมั้ยครับเนี่ย >_<
โดนใจสุดๆ เพราะ
b98se Mon, 10/18/2010 - 23:02
In reply to เวลาผมขายระบบเดี๋ยวผมไปตอบ by meawwat
โดนใจสุดๆ เพราะ เคยเสียเวลาเป็นเดือน เพื่อตามใจคน ปรึกษาหัวหน้าว่าไม่แก้ได้มั้ย ให้ user เค้าปรับตัวเอานิดเดียวเอง
แกบอก user เค้าไม่คิดอย่างนั้นหรอก เค้าคิดแค่ "ยากนัก !!! แล้วตูจะใช้ทำไม กลับไปทำแบบเดิมดีกว่า"
เพราะคนส่วนมากมันขี้เกียจไงคร
Lightwave Wed, 10/20/2010 - 17:23
In reply to โดนใจสุดๆ เพราะ by b98se
เพราะคนส่วนมากมันขี้เกียจไงครับ
อย่างบางคนเปลี่ยนไปใช้ office 2007 บ่นว่ายากมั่งล่ะ...
ทั้งๆ ที่หาอะไรก็เจอง่ายกว่า ไม่ต้องควานหาเมนูเนี่ยนะ...
เนี่ยนะ...
เนี่ยนะ...
เนี่ยนะ...
เนี่ยนะ...
เนี่ยนะ..........
ถ้าแค่นี้ยาก ไปซื้อ SAP ซะ
bean3g Thu, 10/21/2010 - 14:52
In reply to โดนใจสุดๆ เพราะ by b98se
ถ้าแค่นี้ยาก ไปซื้อ SAP ซะ สวยหรู ยาก เปลืองเงิน แต่ยังไงก็ต้องใช้ เพราะความเชื่อที่ว่าของแพงย่อมดีกว่า
ขอบคุณที่เตือนสติจ้า
way_cs16 Mon, 10/18/2010 - 14:36
In reply to เอาไปคืนเหอะครับ by intendr
ขอบคุณที่เตือนสติจ้า แบบว่าโง่อะจะ ของบางอย่างไม่จำเป็นต้องศึกษาก่อน ก็ควรจะมีมาให้เลย
ก็เหมือนเวลาซื้อรถ ผมอยากได้ก็ซื้อ เพราะอยากได้ไม่ได้มีเวลาว่างมานั่งอ่านสเปค
ปล.ก็อยากซื้อมาเขียน iPhone App ขาย กับมาแต่งเพลง แต่ไหง เครื่องมันทำให้ใช้งานยากจัง
ปล 2. รู้สึกเหมือนทำผิด ประมาณไปปล้น mac เค้ามาใช้เลยแฮะ ฮ่าๆ
โถ... หงุดหงิดสินะ โอ๋ๆๆๆ
soginal Mon, 10/18/2010 - 15:04
In reply to เอาไปคืนเหอะครับ by intendr
โถ... หงุดหงิดสินะ โอ๋ๆๆๆ
+10000000 ถูกต้องอะ ถ้าไม่ชอบ
bricker Mon, 10/18/2010 - 15:12
In reply to เอาไปคืนเหอะครับ by intendr
+10000000
ถูกต้องอะ ถ้าไม่ชอบ ไม่ดี ก็ขายทิ้งไปเถอะครับ ราคา Mac มือสองนี่ขายได้ราคาดีกว่าพวก PC เยอะ ยิ่งใหม่ ๆ นี่ราคาแทบจะไม่ตกเลย
ซื้อมาหาเงินอะไม่ได้ซื้อมาเล่
way_cs16 Mon, 10/18/2010 - 17:08
In reply to +10000000 ถูกต้องอะ ถ้าไม่ชอบ by bricker
ซื้อมาหาเงินอะไม่ได้ซื้อมาเล่น บ่นไว้เผื่อมีคนอยากซื้อมาใช้งานเหมือนผมจะได้คิดดีๆก่อน
ผมว่ามันง่ายเกินไปนะถ้าจะซื้อมาไม่ชอบแล้วขายเลยเนี่ย ขายปุ๊บอย่างน้อยๆเงินหายไป 3-4 พันมันก็เงินนะครับ
มันขัดๆกันนะ "ก็เหมือนเวลาซื้
intendr Mon, 10/18/2010 - 17:22
In reply to ซื้อมาหาเงินอะไม่ได้ซื้อมาเล่ by way_cs16
มันขัดๆกันนะ
"ก็เหมือนเวลาซื้อรถ ผมอยากได้ก็ซื้อ เพราะอยากได้ไม่ได้มีเวลาว่างมานั่งอ่านสเปค"
"ผมว่ามันง่ายเกินไปนะถ้าจะซื้อมาไม่ชอบแล้วขายเลยเนี่ย ขายปุ๊บอย่างน้อยๆเงินหายไป 3-4 พัน"
ไม่ขัดหรอกครับ
hisoft Mon, 10/18/2010 - 19:59
In reply to มันขัดๆกันนะ "ก็เหมือนเวลาซื้ by intendr
ไม่ขัดหรอกครับ จริงอยู่ที่ลำดับความคิดมันแปลกๆ แต่มันไม่ได้ขัดแย้งกัน ถ้าผมอยากได้ผมก็ซื้อ แต่ถ้าไม่ชอบผมก็ทนๆ ใช้ไปเพราะมันซื้อมาแล้ว
+1 เห็นด้วยครับ
boatboat001 Mon, 10/18/2010 - 18:31
In reply to ซื้อมาหาเงินอะไม่ได้ซื้อมาเล่ by way_cs16
+1 เห็นด้วยครับ จะซื้ออะไรอยากให้คิดดีๆก่อน
สนด-นสาวก!
rulaz07 Mon, 10/18/2010 - 18:36
In reply to เอาไปคืนเหอะครับ by intendr
สนด-นสาวก!
ถูกครับ ของระดับเทพ
ninja741 Wed, 10/20/2010 - 23:02
In reply to เอาไปคืนเหอะครับ by intendr
ถูกครับ ของระดับเทพ ต้องศึกษาและทุ่มเท และบูชาศาสดาวันละ 3 ครั้งหลังอาหาร
จะกากๆ มั่วๆดูก็เป็นแบบ windows ได้ไง
สติปัญหาไม่ถึงอย่าใช้เลยครับ Mac เนี่ย
สติปัญหา .... ตั้งใจป่าวเนี่ย
wiennat Thu, 10/21/2010 - 09:04
In reply to ถูกครับ ของระดับเทพ by ninja741
สติปัญหา .... ตั้งใจป่าวเนี่ย อ่านแล้วเข้ากัน ฮ่าๆ
ฮ่าๆ ตลก อะ +1
melloz Thu, 10/21/2010 - 16:18
In reply to ถูกครับ ของระดับเทพ by ninja741
ฮ่าๆ ตลก อะ
+1
ฮ่าๆ ฮาดี
Priesdelly Sun, 12/19/2010 - 21:33
In reply to ถูกครับ ของระดับเทพ by ninja741
ฮ่าๆ ฮาดี
ก็เป็นซะอย่างเงี้ย
Perl Mon, 10/25/2010 - 11:56
In reply to เอาไปคืนเหอะครับ by intendr
ก็เป็นซะอย่างเงี้ย นิสัยพวกใช้แม็ค...(บางคน)
เอายี่ห้อเป็นศูนย์กลาง (แทนที่จะเป็นตัวเอง)
แถมบางคนเงินเสียให้เขาแล้วก็ยังไม่พอ ยังช่วยปกป้องบริษัทให้ฟรีๆอีก (ได้ส่วนแบ่งหุ้นไหมครับ)
แล้วอย่างงี้จะให้ไม่ให้ Anti Sealot เกิดขึ้นมาปุดๆได้ไง
ในเมื่อเขามองว่าพวก Zealot หน่ะ ....
ผมก็มี mac
netfirms Mon, 10/18/2010 - 11:56
ผมก็มี mac อยู่เครื่องหนึ่งใช้เขียนโค๊ดจาวาอย่างเดียว เปิดเครื่องมาก็มีแต่โปรแกรมโหลดบิทกับ Eclipse ,Netbeans เครื่องก็ใช้ PC ประกอบเอง ลง OSX86 เอาเพราะสเปคเทพดีและราคาถูก คีย์บอร์ดก็ใช้คีย์บอร์ดไร้สายธรรมดา เม้าส์ก็ใช้ของวินโดว์ไร้สายเหมือนกัน จอผมก็ต่อกับ LCD TV เอาเลย เลยไม่มีปัญหาอะไรเท่าไหร่ ภาพก็สวยดีตามคุณภาพการ์ดแสดงผล จะใช้แมคก็ต้องปรับตัวกับศึกษาเพิ่มนิดหน่อยน่ะแหละครับ แต่มันใช้ไม่ยากใช้ๆไปเดี๋ยวก็ชินเอง ที่คิดว่าแมคมันเหมาะกับการเขียนโปรแกรมน่าจะมาจากมันไม่แครช(ผมใช้เขียนโปรแกรมมันยังไม่เคยแครชเพราะอาจจะโปรแกรมเล็ก)ละมั้งครับ แต่โดยรวมถ้าเอามันมาใช้ทำงาน มันก็ดีนะครับ ตอนนี้ผมเวลาทำงานถ้าต้องเขียนโปรแกรมผมก็เขียนบนแมคเวลาทำงานอื่นๆก็ใช้วินโดว์ สรุปคือแมคดีสำหรับผมตรงที่ใช้ทำงานได้ราบลื่นนี่แหละ
ส่วนตัวไม่เคยใช้ Mac
Fasn Mon, 10/18/2010 - 12:21
ส่วนตัวไม่เคยใช้ Mac แต่ยอมรับว่ามันมีเสน่ห์น่าลองมาก แต่ก็รู้ว่ามันมีบางอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ให้ความสะดวกต่างกัน คงต้องปรับตัวพอสมควร แล้ว software ที่ผมจำเป็นต้องทำงานดันมีแต่บน Windows
เคยได้ยินว่า Mac สามารถ Run Windows ได้ค่อนข้างดี และใช้ Software ของ Windows ได้ด้วย อยากทราบว่า ตรงนี้มันทำงานได้กี่ % ส่วนใหญ่เปิดได้ทุกโปรแกรมไหมครับ โดยเฉพาะเกมส์
ขอบคุณครับ
ไม่เคยลองใช้แมคนะครับ
Pinery Mon, 10/18/2010 - 13:01
In reply to ส่วนตัวไม่เคยใช้ Mac by Fasn
ไม่เคยลองใช้แมคนะครับ แต่มันก็คือ PC ทั่วไปนี่แหละครับ
ลง Windows ก็น่าจะใช้ได้ดีเป็นปกติเหมือน PC ทั่วไปอ่ะครับ
ลง OSX86 ลองเล่นดูก่อนสิพี่
netfirms Mon, 10/18/2010 - 15:58
In reply to ไม่เคยลองใช้แมคนะครับ by Pinery
ลง OSX86 ลองเล่นดูก่อนสิพี่
น้องตั้มป่ะเนี่ย = =a ?
Pinery Mon, 10/18/2010 - 18:15
In reply to ลง OSX86 ลองเล่นดูก่อนสิพี่ by netfirms
น้องตั้มป่ะเนี่ย = =a ?
ใช่เลยพี่ผมคือเป็นตั้มชายผู้ย
netfirms Mon, 10/18/2010 - 18:27
In reply to น้องตั้มป่ะเนี่ย = =a ? by Pinery
ใช่เลยพี่ผมคือเป็นตั้มชายผู้ยืนอยู่ระหว่างท่านศาสดาและอากู๋กุเกิ้ล
เรามันพวกเดียวกันป่ะเนี่ย
Pinery Mon, 10/18/2010 - 18:34
In reply to ใช่เลยพี่ผมคือเป็นตั้มชายผู้ย by netfirms
เรามันพวกเดียวกันป่ะเนี่ย หุหุ :)
คล้ายๆกันครับพี่ อิอิ
netfirms Tue, 10/19/2010 - 01:29
In reply to เรามันพวกเดียวกันป่ะเนี่ย by Pinery
คล้ายๆกันครับพี่ อิอิ
ใช้ Windows แล้วร้อนจริงจัง
Yone Mon, 10/18/2010 - 14:39
In reply to ส่วนตัวไม่เคยใช้ Mac by Fasn
ใช้ Windows แล้วร้อนจริงจัง
รุ่นใหม่ผมว่าร้อนน้อยกว่า HP
way_cs16 Mon, 10/18/2010 - 14:50
In reply to ใช้ Windows แล้วร้อนจริงจัง by Yone
รุ่นใหม่ผมว่าร้อนน้อยกว่า HP Lenovo นะครับ แต่ก็ยังสู้ Thinkpad ไม่ได้อยู่ดี
ThinkPad รุ่นเมื่อปีไหน ? ลอง
intendr Mon, 10/18/2010 - 15:25
In reply to รุ่นใหม่ผมว่าร้อนน้อยกว่า HP by way_cs16
ThinkPad รุ่นเมื่อปีไหน ? ลอง X100e Edge T401 หรือตัวใหม่ๆบางตัวยัง ?
ถ้ายัง ไปลองแล้วค่อยมาพูดใหม่ ยังไม่สาย
ตอนนี้ผมมีทั้ง X200si ทั้ง
way_cs16 Mon, 10/18/2010 - 16:45
In reply to ThinkPad รุ่นเมื่อปีไหน ? ลอง by intendr
ตอนนี้ผมมีทั้ง X200si ทั้ง MBP เทียบกันเวลาออกนอกบ้าน ถ้าไม่เอาไว้เขียน Xcode ยังๆ X200si ก็ดีกว่าทุกประการ เพราะไม่ต้องการความเร็วมากมายอะไร เบากว่า พกพาสะดวก แบททนกว่า ต่อเน็ตได้ คีย์บอร์ดดีกว่า ความร้อนไม่มี บางทีปิดฝาแต่ไม่ได้ตั้ง Sleep แล้วยัดลงกระเป๋าก็ยังร้อนน้อยกว่า MBP
USB เสียบพร้อมกัน 3 ช่องได้ ไม่เหมือน MBP เสียบได้ช่องเดียวอีกช่องก็ง่อย นอนเล่นวางบนขาบนตัก เข้าห้องน้ำ X200si สะดวกกว่า
ปล.จาก reply ผม ผมหมายถึงว่า Macbook Pro ร้อนกว่า Thinkpad แต่ก็ยังดีกว่า เย็นกว่าพวก HP Lenovo ไม่รู้คุณจะตามแขวะผมทำไมเนี่ยครับ
ก็แหงละ X200si ใช้ ULV 1.3
intendr Mon, 10/18/2010 - 17:14
In reply to ตอนนี้ผมมีทั้ง X200si ทั้ง by way_cs16
ก็แหงละ X200si ใช้ ULV 1.3 TPD 10W. speed แค่นั้น จะเอาตรงไหนไปร้อน ? ถึงบอกให้ลองไปจับตัวที่บอก หรือไม่เอาแค่ X200 ตัวที่ใช้ CPU Mobile ธรรมดาก็ได้
ถ้าจะพูดก็พูดรุ่น บอก ThinkPad คนจะเข้าใจผิด เพราะเดี๋ยวนี้รุ่นใหม่ๆมันไม่ได้เย็นไปกว่ายี่ห้ออื่น แม้แต่ HP Acer Dell ซึ่ง Acer เดี๋ยวนี้พัฒนาไปมากแล้ว
X200si แบตทนกว่า MBP 13" ก็มั่วแล้ว ยกเว้นจะเสียบ 9cell ถึงจะพอกันในการใช้งานธรรมดา
ไม่ได้ตามแขวะ แต่ไม่อยากให้ปล่อยไก่ไปมากกว่านี้
เขาใช้ทั้ง X200si และ MBP
Pinery Mon, 10/18/2010 - 18:20
In reply to ก็แหงละ X200si ใช้ ULV 1.3 by intendr
เขาใช้ทั้ง X200si และ MBP และเล่าจากประสบการณ์ คุณจะไปว่าเขามั่วก็ไม่ถูกนะครับ
ผมก็เล่าจากประสบการณ์ครับ แต่
intendr Mon, 10/18/2010 - 20:07
In reply to เขาใช้ทั้ง X200si และ MBP by Pinery
ผมก็เล่าจากประสบการณ์ครับ
แต่ถ้าเรื่องมันไม่ตรงกัน มันก็ต้องมีสักคนที่มั่วล่ะ
ผมใช้ x200 core 2 duo
lancaster Mon, 10/18/2010 - 21:58
In reply to ผมก็เล่าจากประสบการณ์ครับ แต่ by intendr
ผมใช้ x200 core 2 duo มีเพื่อนใช้ mac pro กันเยอะมาก
เครื่องผมเย็นกว่านะ :)
เย็นกว่าคุณวัดอย่างไรหล่ะ?
phziaz Wed, 10/20/2010 - 22:38
In reply to ผมใช้ x200 core 2 duo by lancaster
เย็นกว่าคุณวัดอย่างไรหล่ะ? Mac Pro มันเป็นเครื่องตั้งโต๊ะ นะผมว่า x200 เย็นไม่สู้หรอก แต่ว่าถ้าหมายถึง MBP ก็บอกได้ว่า วัสดุ อาจจะมีส่วนในการนำความร้อน อีกอย่างหนึ่ง MBP ใช้การ์ดจอแยก ซึ่งมันกินไฟมากกว่า ร้อนกว่าด้วย
ขออภัยอย่างสูงที่กระผมบังอาจเ
lancaster Wed, 10/20/2010 - 23:44
In reply to เย็นกว่าคุณวัดอย่างไรหล่ะ? by phziaz
ขออภัยอย่างสูงที่กระผมบังอาจเรียกชื่อสินค้าผิดครับ
ผมว่า mac คุณเย็นที่สุดในโลกแล้วล่ะครับ ยินดีด้วยครับ
ผมเพิ่งรู้นะเนี่ยว่า MBP
mk Wed, 10/20/2010 - 23:46
In reply to เย็นกว่าคุณวัดอย่างไรหล่ะ? by phziaz
ผมเพิ่งรู้นะเนี่ยว่า MBP เป็นเครื่องตั้งโต๊ะ
แล้วแบบนี้ Mac Pro เป็นเครื่องตั้งพื้นใช่ไหมครับ?
Mac Pro
Eka-X Thu, 10/21/2010 - 00:04
In reply to ผมเพิ่งรู้นะเนี่ยว่า MBP by mk
Mac Pro เป็นเครื่องตั้งพื้นจริงๆ นะ
เพราะมันทั้งร้อน ทั้งใหญ่ ทั้งหนัก จนไม่มีใครอยากวางไว้ใกล้ๆ เอาไปวางพื้นกันหมด
เอ้่ยมุขนี้ผ่าน
Ton-Or Thu, 10/21/2010 - 09:33
In reply to ผมเพิ่งรู้นะเนี่ยว่า MBP by mk
เอ้่ยมุขนี้ผ่าน
ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด MBP
n3tr Fri, 10/22/2010 - 23:15
In reply to เย็นกว่าคุณวัดอย่างไรหล่ะ? by phziaz
ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด MBP ไม่ได้ใช้การ์ดจอแยกนะครับ
แล้วแต่รุ่นครับ ประมาณ 15"
bongikairu Sat, 10/23/2010 - 00:26
In reply to ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด MBP by n3tr
แล้วแต่รุ่นครับ ประมาณ 15" รุ่นกลางขึ้นไปจะมี 2 ตัว built-in 1 ตัว แยกอีก 1 ตัวครับ
เล่าตามที่เจอ
Pinery Tue, 10/19/2010 - 14:50
In reply to ผมก็เล่าจากประสบการณ์ครับ แต่ by intendr
เล่าตามที่เจอ มันไม่มีมั่วหรอกครับ
คนใช้ไอโฟน 4 เหมือนกัน ยังเล่าประสบการณ์การใช้งานให้ผมฟังไม่เหมือนกันเลย เผลอๆ device ของบางคนอาจมีปัญหาไม่เหมือนกันก็ได้ครับ
ใช้ Thinkpad x200si อายุ 6
way_cs16 Mon, 10/18/2010 - 18:26
In reply to ก็แหงละ X200si ใช้ ULV 1.3 by intendr
ใช้ Thinkpad x200si อายุ 6 เดือน แบต 6 cell ลง Leopard เปิดเครื่องทำนั่นนี่ได้นานกว่า MB Pro ซื้อใหม่ๆ ความร้อนน้อยกว่า
งั้นเครื่องก็มีปัญหาแล้วล่ะ แ
intendr Mon, 10/18/2010 - 20:08
In reply to ใช้ Thinkpad x200si อายุ 6 by way_cs16
งั้นเครื่องก็มีปัญหาแล้วล่ะ
แล้วถ้าก่อนซื้อ ใช้ osx86 มาก่อน ถึงขนาดรู้ว่าแบตมันใช้งานได้นานกว่า MBP น่าจะรู้เรื่องที่บ่นๆข้างบนมาบ้าง
ฟังจากทุกอย่างแล้วมันแปลกๆ
อ่อ แล้ว x200si ลง osx เป็นไงบ้างครับ ใช้งานได้ทุกฟังก์ชันหรือเปล่า แบตนานกว่าเยอะไหม
ไม่บอก
way_cs16 Mon, 10/18/2010 - 20:48
In reply to งั้นเครื่องก็มีปัญหาแล้วล่ะ แ by intendr
ไม่บอก อยากรู้ก็ไปซื้อมาลงเองสิ อิอิ
ผมรู้คำตอบอยู่แล้วล่ะ
intendr Mon, 10/18/2010 - 22:05
In reply to ไม่บอก by way_cs16
ผมรู้คำตอบอยู่แล้วล่ะ ว่ามันเป็นยังไง
แต่ที่อยากรู้จริงๆคือ ไม่อยากบอกจริงๆ หรือว่า นั่งเทียน
Thinkpad x200si คุณเป็น ULV
phziaz Wed, 10/20/2010 - 22:43
In reply to ใช้ Thinkpad x200si อายุ 6 by way_cs16
Thinkpad x200si คุณเป็น ULV รึเปล่าหล่ะ? Thinkpad คุณมีการ์ดจอแยกรึเปล่าหล่ะ?
ฮ่าๆ ขำดีครับ เล่น T401
way_cs16 Wed, 10/20/2010 - 23:36
In reply to Thinkpad x200si คุณเป็น ULV by phziaz
ฮ่าๆ ขำดีครับ เล่น T401 ของพี่ที่ออฟฟิส ทำงานกันก็เย็นกว่า Mac ที่ผมใช้นะครับ ในเมื่อได้งานเท่าๆกัน จะ ใช้เครื่องที่มันร้อนกว่าทำไม คือผมไม่ได้ว่าแมคมันไม่ดี แต่ผมแค่ว่า Thinkpad ดีกว่า ก็แค่นั้น ถ้า Thinkpad มันลง OSX ได้ผมคงไม่ซื้อ Thinkpad มาหรอกครับ
x200si เย็นกว่า MacBook Air
mk Mon, 10/18/2010 - 22:10
In reply to ก็แหงละ X200si ใช้ ULV 1.3 by intendr
x200si เย็นกว่า MacBook Air มากครับ
เห็นชื่อ Macbook Air
Thaina Tue, 10/19/2010 - 00:09
In reply to x200si เย็นกว่า MacBook Air by mk
เห็นชื่อ Macbook Air นี่เหมือนจะเย็นเลยนะครับ
อาจเป็นชื่อที่สื่อว่าต้องการ
Ton-Or Wed, 10/20/2010 - 14:11
In reply to เห็นชื่อ Macbook Air by Thaina
อาจเป็นชื่อที่สื่อว่าต้องการ Air มาระบายความร้อนเยอะ กว่าปกติก็ได้ครับ
รู้สึกว่าเขาต้องการจะสื่อว่าบ
boatboat001 Wed, 10/20/2010 - 14:28
In reply to เห็นชื่อ Macbook Air by Thaina
รู้สึกว่าเขาต้องการจะสื่อว่าบางและเบานะครับ แต่เรื่องความร้อนกับ Macbook นี่ไม่อยากจะพูดจริงๆ = =''
ครือ...ผมเข้าใจว่าตัวถังมิเนี
tomyum Fri, 10/22/2010 - 01:32
In reply to รู้สึกว่าเขาต้องการจะสื่อว่าบ by boatboat001
ครือ...ผมเข้าใจว่าตัวถังมิเนียมเนี่ย ไอเดียคือให้เคสช่วยระบายความร้อนเป็นฮีทซิงค์ด้วยซะเลย มันดีจริงๆนะสำหรับฝรั่งเมืองหนาวหนะ คือ ได้ไออุ่นบนหน้าตักไงแก้หนาวดีนัก ...ไม่ใช่ข้อเสียหรอกนะพวกคุณ เป็นฟีเจอร์ต่างหาก
วางคอมบนตัก
alcanfane Fri, 10/22/2010 - 01:53
In reply to ครือ...ผมเข้าใจว่าตัวถังมิเนี by tomyum
วางคอมบนตัก ความร้อนไปทำลายอสุจิ ในระยะยาว อาจจะทำให้เป็นหมันได้นะครับ (^^)
เป็นข้อเสียครับ ไม่ใช่ฟีเจอร์ ฮ่า ๆ
ดีแล้ว ....
DoraeMew Fri, 10/22/2010 - 13:01
In reply to วางคอมบนตัก by alcanfane
ดีแล้ว .... ไม่ต้องใส่ถุงงงงง!!!
ทำไมแต่ละความเห็นเสื่อมลงเรื่
way_cs16 Fri, 10/22/2010 - 13:37
In reply to ดีแล้ว .... by DoraeMew
ทำไมแต่ละความเห็นเสื่อมลงเรื่อยๆ ฮ่าๆ
ไม่ท้อง แต่ STD อย่าง HIV
mementototem Fri, 10/22/2010 - 13:52
In reply to ดีแล้ว .... by DoraeMew
ไม่ท้อง แต่ STD อย่าง HIV ยังไม่ตายนะคุณ!
ถ้าเป็นแล้ว
DoraeMew Sat, 10/23/2010 - 11:40
In reply to ไม่ท้อง แต่ STD อย่าง HIV by mementototem
ถ้าเป็นแล้ว ก็ไม่ต้องกลัวไจ้มะ :P
อ๋อ แนวคิด "รอบตัวเครื่อง"
bankkung Fri, 10/22/2010 - 23:19
In reply to ครือ...ผมเข้าใจว่าตัวถังมิเนี by tomyum
อ๋อ แนวคิด "รอบตัวเครื่อง" ของไอโฟนโฟร์ก็มาจากนี่สินะ สินะ
เห็นด้วยครับ MBP น่าจะพ่วง
hexavision Tue, 10/19/2010 - 11:13
In reply to ตอนนี้ผมมีทั้ง X200si ทั้ง by way_cs16
เห็นด้วยครับ MBP น่าจะพ่วง WWAN มาจะดีมากเลย
แต่เรื่องแบต ผมว่า MBP น่าจะอยู่ได้นานกว่านะครับ ผมใช้ MBP 13/15, ASUS UL30A ใช้งานพอ ๆ กัน MBP อยู่ได้นานกว่าครับ
มันก็คือวินโดว์อะครับ
icolor Tue, 10/19/2010 - 14:41
In reply to ส่วนตัวไม่เคยใช้ Mac by Fasn
มันก็คือวินโดว์อะครับ แต่มันมาอยู่บนแมคแค่นั้นเอง ทำได้ทุกอย่างที่วินโดว์ทำได้ครับ
Mac = สาวในตู้
bean3g Thu, 10/21/2010 - 15:31
In reply to ส่วนตัวไม่เคยใช้ Mac by Fasn
Mac = สาวในตู้ ดูสวยน่าลิ้มลอง แต่จะให้ทำอะไรเพิ่มเติม ต้องเสียเงินเพิ่มด้วยเหมือนกัน
Windows = สาวในบ้าน สวยก่อนแต่ง หลังแต่งแล้วบางอย่างเริ่มเละ แต่ก็ทำอะไรได้ดั่งใจ เสียเงินนิดหน่อยเธอก็อยู่ได้
Linux = สาวใช้ต่างด้าว ต้องเรียนรู้ภาษาเฉพาะของเธอ ถึงจะใช้งานเธอได้ มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง ยิ่งถ้าชินกับเธอมากแล้ว อาจต้องให้ Tip เป็นรายเดือน
สงสัยเรื่องให้ tip
jackyiii Thu, 10/21/2010 - 15:39
In reply to Mac = สาวในตู้ by bean3g
สงสัยเรื่องให้ tip เป็นรายเดือนนี่ละ
donate
iStyle Thu, 10/21/2010 - 20:04
In reply to สงสัยเรื่องให้ tip by jackyiii
donate
ประสบการณ์ตรงใช่ป่าวครับท่าน
arthip Fri, 10/22/2010 - 11:43
In reply to Mac = สาวในตู้ by bean3g
ประสบการณ์ตรงใช่ป่าวครับท่าน ฮ่า ฮ่า
แซวเล่นขำขำนะครับ
+1 ล้ำลึก :)
Priesdelly Sun, 12/19/2010 - 21:40
In reply to Mac = สาวในตู้ by bean3g
+1 ล้ำลึก :)
ต้องยอมรับว่าของแอปเปิลแพงไปห
papon1997 Mon, 10/18/2010 - 12:38
ต้องยอมรับว่าของแอปเปิลแพงไปหน่อย (สำหรับคนที่มีเงินน้อย)
ผมว่าผมก็ไม่มีเงินน้อยนะ
lawender Thu, 10/21/2010 - 00:03
In reply to ต้องยอมรับว่าของแอปเปิลแพงไปห by papon1997
ผมว่าผมก็ไม่มีเงินน้อยนะ แต่ก็คิดว่าของ apple แพง
เวลาจะคิดว่าแพง ผมจะเอาค่า OS
pexza Thu, 10/21/2010 - 01:11
In reply to ผมว่าผมก็ไม่มีเงินน้อยนะ by lawender
เวลาจะคิดว่าแพง ผมจะเอาค่า OS และค่าชุด iLife มาลบออก เหลือราคาเครื่องจริง ๆ ก็ไม่เท่าไรนะ (คิดในแง่ของการตลาดว่าของฟรีน่ะไม่มีหรอก ก็แค่การส่งเสริมการขาย มันมีต้นทุนทั้งนั้นแหละ)
ผมว่าไม่ใช่ทุกคนที่อยากใช้
Blltz Thu, 10/21/2010 - 02:40
In reply to เวลาจะคิดว่าแพง ผมจะเอาค่า OS by pexza
ผมว่าไม่ใช่ทุกคนที่อยากใช้ iLife
ทำแบบนี้เหมือนขายเหล้าพ่วงเบียร์ (แถมถ้าจะซื้อเบียร์ใหม่ ก็ต้องเสียตังอยู่ดี ล่าสุด $49)
ถ้า Microsoft
hisoft Thu, 10/21/2010 - 03:14
In reply to ผมว่าไม่ใช่ทุกคนที่อยากใช้ by Blltz
ถ้า Microsoft ทำจะโดนข้อหาผูกขาดครับ แค่ IE ยังไม่รอดเลย
ผมมองภาพรวมน่ะครับ คือจริง ๆ
pexza Thu, 10/21/2010 - 13:15
In reply to ผมว่าไม่ใช่ทุกคนที่อยากใช้ by Blltz
ผมมองภาพรวมน่ะครับ คือจริง ๆ Apple เค้าขาย Hardware มันก็เลยกลับไปสู่จุดเริ่มต้นของการเกิด Mac OS และชุดโปรแกรมต่าง ๆ คิดดูว่าถ้า Apple ขายแค่เครื่องเปล่า ๆ ดีไซน์สวย ๆ และไม่มี OS มันก็ต้องลงมาแข่งกับเจ้าอื่น ๆ จะเหนื่อยทำไม ในเมื่อทรัพยากรมี เทคโนโลยีมี ก็จัด OS ทำตัวให้แตกต่างแล้วขายเองเลย ตั้งราคาตามใจชอบเพราะเป็น OS ของตัวเอง เลือกตลาดได้ อยู่บนตลาด Niche ได้อีก สวย ๆ +
ศาสดาท่านกล่าวว่า
bankkung Thu, 10/21/2010 - 23:15
In reply to ผมมองภาพรวมน่ะครับ คือจริง ๆ by pexza
ศาสดาท่านกล่าวว่า "ฟรีสำหรับเครื่องใหม่ครับ"
ดังนั้นมันแปลว่าฟรี
ฮาหงายเลย xD
RYUTAZA Mon, 10/25/2010 - 12:40
In reply to ศาสดาท่านกล่าวว่า by bankkung
ฮาหงายเลย xD
เพราะท่านเป็นคนแบบนี้ไงจะใช้อ
Ton-Or Thu, 10/21/2010 - 14:32
In reply to ผมว่าผมก็ไม่มีเงินน้อยนะ by lawender
เพราะท่านเป็นคนแบบนี้ไงจะใช้อะไรก็เลือกให้คุ้มค่า เลยมีเงินเยอะครับ
Bluetrack Mouse
Blltz Mon, 10/18/2010 - 13:41
Bluetrack Mouse นี่แดกแบตมากครับ
มันเคลมไปสิบเดือน ผมยังไม่เคยทะลุเดือนที่สองไปได้เลย ...
ผมนึกว่าเป็นอยู่คนเดียวซะอีก
Tg Mon, 10/18/2010 - 14:17
In reply to Bluetrack Mouse by Blltz
ผมนึกว่าเป็นอยู่คนเดียวซะอีก อยู่ได้ซักเดือนหน่อยๆก็ดีแล้ว
ของผมอยู่ได้ไม่ถึงเดือน = ="
varavut Mon, 10/18/2010 - 14:56
In reply to Bluetrack Mouse by Blltz
ของผมอยู่ได้ไม่ถึงเดือน = ="
นึกว่าเป็นคนเดียว =
Perl Mon, 10/18/2010 - 15:58
In reply to Bluetrack Mouse by Blltz
นึกว่าเป็นคนเดียว = ="
เล่นบอกซะ 10 เดือน พอยัดแบตแถมไป ใช้ครั้งแรกได้แค่เดือนนิดๆ
แบตพลังนิวเคลียร์ปะครับ
way_cs16 Mon, 10/18/2010 - 17:27
In reply to Bluetrack Mouse by Blltz
แบตพลังนิวเคลียร์ปะครับ หรือใช้แบบชาร์จได้ ชาร์จทุกเดือน
น่าจะเป็นโคตรพ่อโคตรแม่แบต
Blltz Mon, 10/18/2010 - 22:01
In reply to แบตพลังนิวเคลียร์ปะครับ by way_cs16
น่าจะเป็นโคตรพ่อโคตรแม่แบต ยี่ห้อไมโครซอฟท์หลอกตาน่ะครับ
= =" เพื่อนผมใช้อัลคาไลน์แบบแพงสุด(ใน 7-11) ยังได้แค่สามเดือน
ของผมมันแถม Energizer
way_cs16 Mon, 10/18/2010 - 23:01
In reply to น่าจะเป็นโคตรพ่อโคตรแม่แบต by Blltz
ของผมมันแถม Energizer ไม่รู้จะมีชีวิตอยู่ได้อีกกี่เพลา
Logitech V470
hisoft Mon, 10/18/2010 - 20:02
In reply to Bluetrack Mouse by Blltz
Logitech V470 ของผมใช้ค่อนข้างหนัก ลืมปิดข้ามคืนบ่อย ใช้ได้ราวๆ ๓-๖ เดือนครับ แล้วแต่ช่วง ส่วนมากจะ ๔ เดือนขึ้นไป
เมาส์ของ Logitech
boatboat001 Mon, 10/18/2010 - 20:13
In reply to Logitech V470 by hisoft
เมาส์ของ Logitech นี่เจ๋งจริงๆ ยอมซูฮกให้เลย แบตอึดมากๆ
Logitech MX Revolution
exFictitiouZ Fri, 10/22/2010 - 12:09
In reply to เมาส์ของ Logitech by boatboat001
Logitech MX Revolution ผมแบตหมดแทบจะทุกอาทิตย์เลยอะครับ = =a
รู้สึกของ Logitec จะมี Sleep
Perl Mon, 10/18/2010 - 23:29
In reply to Logitech V470 by hisoft
รู้สึกของ Logitec จะมี Sleep Mode ด้วยนะครับ
กลับกันนี่ของ Microsoft นี่ไม่มี มีแต่ Sleep มือ อย่างเดียว (กดปิดเอง..)
อ้อ ยกเว้นรุ่น Explorer รู้สึกจะมีมั้ง แต่ตัว Wireless Reciver ดันตัวใหญ่กว่าทัมป์ไดร์ฟซะอีก..
มีหรือเปล่าไม่รู้อ่ะครับ
hisoft Tue, 10/19/2010 - 22:31
In reply to รู้สึกของ Logitec จะมี Sleep by Perl
มีหรือเปล่าไม่รู้อ่ะครับ แต่ปกติเผลอเปิดทิ้งไว้กลางคืน เช้ามามันก็เลื่อนได้เลยนะ ไม่ต้องคลิกก่อน
อีกอย่าง รู้สึกจะเป็นรุ่นสุดท้ายที่เป็น bluetooth ด้วยนะครับ ผมกำลังเซงอยู่ว่าทำไมไม่ค่อยทำแบบ bluetooth เครื่องผมมี USB 2 ช่องด้วยสิ
ผมใช้ DELL Bluetooth Mouse
hexavision Tue, 10/19/2010 - 11:33
In reply to Logitech V470 by hisoft
ผมใช้ DELL Bluetooth Mouse อยู่ครับ ซื้อมาปีที่แล้วยังไม่ได้เปลี่ยนแบตเลยครับ
ผมก็ใช้ เหมือนกันครับ
alcanfane Wed, 10/20/2010 - 03:07
In reply to ผมใช้ DELL Bluetooth Mouse by hexavision
ผมก็ใช้ เหมือนกันครับ เปลี่ยนแบตประมาน 3-4 เดือนครั้ง
แต่ผมไม่ได้ปิดสวิตช์นะครับ
ผมมีทั้ง PC และ
lilybluecat Mon, 10/18/2010 - 15:28
ผมมีทั้ง PC และ MAC
ไม่ชอบก็เปลี่ยน สั้นๆง่ายๆ คุณตัดสินใจซื้อมาแล้ว คิดมากไปก็เท่านั้น
ใช้ทั้ง 2
Orion Mon, 10/18/2010 - 17:15
ใช้ทั้ง 2 อย่างแหละมีข้อดีข้อเสียต่างกัน ถ้าพูดเรื่องตัวเครื่องนั้น mac ออกแบบมาได้สวยแต่ขาดหลายอย่างไปหน่อยต้องหิ้วอุปกรณ์เสริมไปมา สรุปก็หนักพอๆกับ NB ทั่วไป แต่ทั้งเครื่องนี่ชอบแค่ MagSafe กับ Exposé ใน OSX นอกนั้น USB ขาดไป 1 ช่อง ไม่มีช่องต่อไมค์ต้องหาไมค์ USB มาแทน(ไมค์ติด MacBook เสียงก้องมากรับเสียงรอบๆมาหมดเลย) พูดถึงตัว OS บ้าง สลับหน้าต่างช้ากว่าเวลาเปิดโปรแกรมเดียวกันหลายหน้าต่าง นอกนั้นก็ไม่ค่อยต่างกับ win มากแล้วตอนนี้ รอดู 10.7 ว่าจะมายังไง
ช่อง line in มันก็ต่อไมค์ได้
intendr Mon, 10/18/2010 - 17:31
In reply to ใช้ทั้ง 2 by Orion
ช่อง line in มันก็ต่อไมค์ได้ แต่ต้องใช้ไมค์แบบมี power ในตัว
พวก condenser ที่ไม่ใช้ power เสียงมันก็กระป๋อง ไม่ต่างจากที่ติดเครื่องมาสักเท่าไหร่ เสียบได้แล้วจะใช้หรือ
ปกติใช้ Philips SHM1000/97
Orion Mon, 10/18/2010 - 17:48
In reply to ช่อง line in มันก็ต่อไมค์ได้ by intendr
ปกติใช้ Philips SHM1000/97 มันก็ตัดเสียงรบกวนได้เยอะนะ เสียงค่อนข้างชัดเลย แต่ต่อ mac ไม่ได้ก็ทนใช้ที่ติดมากับเครื่องไป
ยังมีหลาย กรณีใช้งาน ที่
Iterator Mon, 10/18/2010 - 20:26
In reply to ช่อง line in มันก็ต่อไมค์ได้ by intendr
ยังมีหลาย กรณีใช้งาน ที่ จำเป็น เช่นบรรยายประกอบ screen cast อย่างน้อย ไมค์ใกล้ ๆ ปากก็ได้เสียงของคำพูดที่ฟังแล้วชัดเจนมีรายละเอียดมากกว่า
ไมค์ที่ติดกับเครื่อง แถมที่ต้องพูดหลายคนยิ่งจำเปน ไมค์แบบมี power ดูวุ่นวายเกินไป
ไอ้ ดีไม่ดีมัน ขึ้นกับว่าดีพอกับ กร๊การใช้งานไหม
สาว ก. -->
way_cs16 Mon, 10/18/2010 - 17:24
สาว ก. --> นี่เธอแมคดีมากเลยนะ ดีกว่ายี่ห้ออื่นมากเลย
สาว ว. --> ดีจริงเหรอ อืมว่าจะลองเอามาเขียนแอพไอโฟนอยู่เดี๋ยวไปซื้อบ้างดีกว่า จะได้หาเงินได้เพิ่ม
สาว ก. --> ดีๆ จะได้มาเข้าลัทธิ
สาว ว. --> (คิดในใจ) ลัทธิอะไร??
หลายวันผ่านไป
สาว ว. --> นี่เธอ ชั้นไปซื้อมาใช้แล้วนะ หงุดหงิดมากเลย ทำไรได้ไม่ถูกใจตั้งหลายอย่าง แต่บางอย่างก็โอนะ แต่ไอ้ที่ไม่โอนี่มันหงุดหงิดๆ
สาว ก. --> นี่เธอหัดปรับตัวซะมั่งสิ ของเค้าดีจะตาย เธอโง่เองไม่ศึกษาดีๆก่อน ถ้าไม่พอใจก็ไปขายทิ้งใช้ หน้าต่างๆตุ่นๆเหมือนเดิมไปพวกไม่ปรับตัว ล้าหลัง
สาว ว. --> ???????? ตรูปล้น.ึงมาเหรอ ด่าซะกลายเป็นหมาเลย ยี่ห้ออื่นก็บ่นเหมือนกันไม่เห็นเค้าว่าอะไรกันเลย ของแกทำไมบ่นไม่ได้ฟระ
It's feature.
netfirms Mon, 10/18/2010 - 17:41
In reply to สาว ก. --> by way_cs16
It's feature.
5555+
Priesdelly Sun, 12/19/2010 - 21:43
In reply to It's feature. by netfirms
5555+
ไอ่ข้างบนน่ะค่อนข้างเห็นด้วย
hanausagi Mon, 10/18/2010 - 17:43
ไอ่ข้างบนน่ะค่อนข้างเห็นด้วย
แต่อุปกรณ์เสริมใช่ว่าจะต้องใช้แต่ของแอปเปิลนะ
เหมือนคุณซื้อเครื่องแมคมาไม่ชอบแล้วมาบ่นว่าอุปกรณ์เสริมของแมคแพง มันยังไงๆ
ตอนแรกๆก็หงุดหงิดครับ
raindrop Mon, 10/18/2010 - 18:02
ตอนแรกๆก็หงุดหงิดครับ แต่ใช้ไปเรื่อยๆเดี๋ยวก็ปรับworkflowได้เอง แม้ว่าบางอย่างจะกากจริง แต่บางอย่างมันก็เจ๋งดี
สรุป:เดี๋ยวมันก็ชินครับ
อยากได้ Mac แบบไม่พ่วง OSX
revolution Mon, 10/18/2010 - 18:02
อยากได้ Mac แบบไม่พ่วง OSX ได้เป่า มีขายป่ะเนีย
OSX มันของแถมครับ
boatboat001 Mon, 10/18/2010 - 18:12
In reply to อยากได้ Mac แบบไม่พ่วง OSX by revolution
OSX มันของแถมครับ
ซื้อเพราะมันแถมนี่แหละ
way_cs16 Mon, 10/18/2010 - 18:24
In reply to OSX มันของแถมครับ by boatboat001
ซื้อเพราะมันแถมนี่แหละ ถ้ามันขายแต่ OSX ผมไม่ซื้อเครื่องมันหรอก เอามาลง Thinkpad ให้สบายใจ
เอ่อว่าไปผมเคยเอาลง Thinkpad นะแต่ช้าเกินไปแล้วก็สวยไม่เท่า Win 7 สีมันตุ่นๆ แต่ Win 7 จะลงบน MB หรือ PC ก็สวยเหมือนกันหมด ส่วน OSX สวยเฉพาะบน Mac เท่านั้น
แผ่น OSX
netfirms Mon, 10/18/2010 - 18:37
In reply to ซื้อเพราะมันแถมนี่แหละ by way_cs16
แผ่น OSX เห็นแผนกขายคอมพิวเตอร์ของเดอะมอลบางกะปิมีวางอยู่ไม่รู้ขายรึเปล่า
ขาย OS แยกอะมีแต่เอามาลง PC
Orion Mon, 10/18/2010 - 18:52
In reply to แผ่น OSX by netfirms
ขาย OS แยกอะมีแต่เอามาลง PC ตรงๆเลยไม่ได้ ไม่รู้พอเปลื่ยนจาก BIOS เป็น UEFI จะลงได้ตรงๆรึเปล่านะ
เท่าที่ผมใช้มาจริงจัง ผมพบว่า
mk Mon, 10/18/2010 - 22:13
In reply to อยากได้ Mac แบบไม่พ่วง OSX by revolution
เท่าที่ผมใช้มาจริงจัง ผมพบว่า Windows 7 เสมอกับ OS X แล้วครับ (คือมีจุดดีจุดด้อยต่างกันไป แต่รวมๆ แล้วให้เสมอ)
แต่ถ้านับเรื่อง application ด้วย Windows 7 ชนะใส
ผม +1 แรง ๆ
exFictitiouZ Fri, 10/22/2010 - 12:11
In reply to เท่าที่ผมใช้มาจริงจัง ผมพบว่า by mk
ผม +1 แรง ๆ กับคอมเมนต์นี้ครับ ตอนนี้็เสมอกันแล้วครับ
A: วันก่อนครับ B: ทำไมครับ A:
Pinery Mon, 10/18/2010 - 18:31
A: วันก่อนครับ
B: ทำไมครับ
A: ถอย Macbook Pro มาครับ เห็นเค้าว่าใช้ง่าย OS งานเสร็จไว
B: โห.. ไฮโซว่ะ แล้วเป็นไงบ้างวะ
A: เสียบงาน ปุ๊บๆปั๊บๆ ปิดเครื่อง จบ
B: เฮ้ย ไวอย่างงั้นเลยเหรอวะ
A: ป่าว กรูใช้ไม่เป็น
ปล. แซวเล่นๆขำๆนะคร้าบ อิอิ
That day มาเองเลยทีเดียว
hisoft Mon, 10/18/2010 - 20:05
In reply to A: วันก่อนครับ B: ทำไมครับ A: by Pinery
That day มาเองเลยทีเดียว
เข้ามาฮา
nunt Thu, 10/21/2010 - 20:32
In reply to A: วันก่อนครับ B: ทำไมครับ A: by Pinery
เข้ามาฮา
ที่แน่ชัดหนึ่งอย่างคือ Magic
boatboat001 Mon, 10/18/2010 - 18:40
ที่แน่ชัดหนึ่งอย่างคือ Magic Mouse ไม่เหมาะกับการเล่นเกมอย่างแรงครับ
ถ้าชอบถูๆปุ่มคลิกซ้ายเวลาเล่น อยู่ในเกมจะกลายเป็น scroll-up/down ซะงั้น
+1
bongikairu Mon, 10/18/2010 - 18:42
In reply to ที่แน่ชัดหนึ่งอย่างคือ Magic by boatboat001
+1 ต้องไปหาเม้าส์อื่นมาต่อเวลาเล่น
เพื่อนผมไปซื้อมาต่อกับ
hisoft Mon, 10/18/2010 - 20:06
In reply to ที่แน่ชัดหนึ่งอย่างคือ Magic by boatboat001
เพื่อนผมไปซื้อมาต่อกับ Acer/Windows 7 แต่จะเล่นเกมแต่ละทีมันต้องมาตบเมาส์เพื่อนไปใช้ - -"
ผมลองมาหลายครั้ง
alcanfane Wed, 10/20/2010 - 03:10
In reply to ที่แน่ชัดหนึ่งอย่างคือ Magic by boatboat001
ผมลองมาหลายครั้ง กลับรู้สึกว่ามันไม่คล่องเอาซะเลยครับ
ผมว่ามันแบนไปอะ
Lightwave Wed, 10/20/2010 - 17:31
In reply to ผมลองมาหลายครั้ง by alcanfane
ผมว่ามันแบนไปอะ ของโลจิเทคนี่ล่ะสุดยอดละ
ครับ ทั้ง design
alcanfane Thu, 10/21/2010 - 01:57
In reply to ผมว่ามันแบนไปอะ by Lightwave
ครับ ทั้ง design แล้วก็การใช้งาน ทำให้ผมไม่สะดวก
เหนด้วยว่า logitech ดีกว่าเยอะครับ
เรื่องเมาส์นี่เห็นด้วยทุกประก
enormityboy Mon, 10/18/2010 - 18:40
เรื่องเมาส์นี่เห็นด้วยทุกประการครับ เมื่อยนิ้วมาก
แต่ได้อย่างเสียอย่างครับ อีกหน่อยก็ชิน ตอนนี้ช้าเพราะไม่ชินเฉยๆ อุอิ
=_= รู้แค่ว่า
LuvStry Mon, 10/18/2010 - 20:47
=_= รู้แค่ว่า มันจุกจิกกับการใช้ในสำนักงานมาก แต่ก็ต้องตามใจผู้บริหาร
ลงโปรแกรมพวก adobe ทั้งหลายก็จุกจิกมาก ต้องเวอชั่นนี้เท่านั้น แถม OSX ต่างกันแค่ จุด เดียวก็ลงไม่ได้ =_=
ไม่แฮงค์ ไม่เอ๋อ ไม่มีไวรัส ไม่ต้องใช้ไดรเวอร์ = ไม่จริง
มีแค่จริงอย่างเดียว คือใช้ Office ได้
ดูแลเองยากมาก เหมือนโดนผูกขาดทุกสิ่งอย่าง แค่จะซ่อมเองยังลำบากเลย
ผมว่าโปรแกรมส่วนน้อยนะที่จะลง
way_cs16 Mon, 10/18/2010 - 20:50
In reply to =_= รู้แค่ว่า by LuvStry
ผมว่าโปรแกรมส่วนน้อยนะที่จะลงยาก ส่วนใหญ่ ลาก วาง Application อย่างเดียว ง่ายมากๆ
อ่อ สิ่งที่ดีกว่า Thinkpad อย่างคือมันยังไม่เคย BSOD ซักที แต่ X200si ผม WWAN พาดับทุกวัน
ครับ ไม่เคย BSOD แต่แม่ม...
lawender Thu, 10/21/2010 - 00:12
In reply to ผมว่าโปรแกรมส่วนน้อยนะที่จะลง by way_cs16
ครับ ไม่เคย BSOD แต่แม่ม... ค้างบ่อยมาก โปรแกรม crash ก็บ่อย
ทุกวันนี้ ผมเอาไว้รองแผ่นรองเม้าส์อีกทีครับ
OSX เนี่ย ยิ่งทำยิ่งห่วยครับ
เจอ kernel panic แล้วจะอึ้ง
DoraeMew Thu, 10/21/2010 - 00:37
In reply to ผมว่าโปรแกรมส่วนน้อยนะที่จะลง by way_cs16
เจอ kernel panic แล้วจะอึ้ง ฮ่าๆๆ = ="
จากประสบการณ์ส่วนตัว kernel
exFictitiouZ Fri, 10/22/2010 - 12:13
In reply to เจอ kernel panic แล้วจะอึ้ง by DoraeMew
จากประสบการณ์ส่วนตัว kernel panic มันอุบัติการณ์น้อยกว่า BSOD เยอะพอสมควรเลยนะครับ
ใช่ครับ ผมก็เคยโดน Kernel
Priesdelly Sun, 12/19/2010 - 21:49
In reply to จากประสบการณ์ส่วนตัว kernel by exFictitiouZ
ใช่ครับ ผมก็เคยโดน Kernel Panic ทีหนึ่งแล้วอี้งจริงๆครับ
ส่วน Windows 7 ตอนนี้ หา BSOD ยากดีจริงๆ ถ้าไม่มีปัญหาที่ Hardware
ว่าๆจะกลับไปเล่นฝั่ง Windows เหมือนกันละครับ แต่รอดูงานก่อน ได้ตังอันไหน ใช้อันไหน lol :)
ผมเป็นคนนึงที่ใช้ macbook pro
Iterator Mon, 10/18/2010 - 20:50
ผมเป็นคนนึงที่ใช้ macbook pro แต่ด้วยเหตุผลที่คิดว่าไม่เหมือนกับคนส่วนใหญ่ที่ใช้
การใช้งานจะใช้ win 7 เป็นหลัก เหตุผลที่ผมเลือก macbook pro คือ
เทียบคุณภาพ hw แล้ว ดู macbook pro มือสองคุ้มกว่า (รุ่นจอดีดีหาใน pc ยากและมักแพงเกินงบ)
สิ่งที่ไม่ชอบเกี่ยวกับ macbook pro และ osx
ยี่ห้ออื่นรุ่นใหม่ ๆ เบา ตัวขั้วต่อ เจอปัญหา ไหม้ละลาย
เทียบการใช้คีย์บอร์ดแล้ว win เหนือกว่า (แค่ มี home end ก็กินขาด) คีย์ลัดก็เลียน ๆ กันมา
แต่ดู win จะกดง่ายกว่า
ดีไม่ดีว่ากันตามเนื้อผ้า เป็นฟีดแบคให้กับผู้ผลิตต่อไป
+1 ไม่มีปุ่ม home end
boatboat001 Mon, 10/18/2010 - 21:07
In reply to ผมเป็นคนนึงที่ใช้ macbook pro by Iterator
+1 ไม่มีปุ่ม home end
cmd + ลูกศร
intendr Mon, 10/18/2010 - 21:49
In reply to +1 ไม่มีปุ่ม home end by boatboat001
cmd + ลูกศร
กดปุ่มเดียวกับกดสองปุ่ม...
Blltz Mon, 10/18/2010 - 22:04
In reply to cmd + ลูกศร by intendr
กดปุ่มเดียวกับกดสองปุ่ม...
เค้ากันกดพลาดครับ
lancaster Mon, 10/18/2010 - 22:06
In reply to กดปุ่มเดียวกับกดสองปุ่ม... by Blltz
เค้ากันกดพลาดครับ คุณมันช่างไม่รู้อะไรบ้างเลย!!
ผมว่าผมเพิ่ม badge "best
mk Mon, 10/18/2010 - 22:14
In reply to เค้ากันกดพลาดครับ by lancaster
ผมว่าผมเพิ่ม badge "best commenter" ดีกว่า เอาไว้ให้สำหรับคอมเมนต์แบบเนี้ย
อ่านแล้วนั่นขำอยู่คนเดียวเลย
hisoft Tue, 10/19/2010 - 22:31
In reply to ผมว่าผมเพิ่ม badge "best by mk
อ่านแล้วนั่นขำอยู่คนเดียวเลย
ถึงว่าสิ แสดงว่าชาวแมคชอบกดกั
Blltz Mon, 10/18/2010 - 22:16
In reply to เค้ากันกดพลาดครับ by lancaster
ถึงว่าสิ
แสดงว่าชาวแมคชอบกดกันเยอะๆ หลายปุ่ม หลายนิ้วสินะ
ขนาด Aero Flip ผมยังใช้ Middle Click เลยสบายออก =)
ชาว Mac ชอบถู Trackpad
hexavision Tue, 10/19/2010 - 11:30
In reply to ถึงว่าสิ แสดงว่าชาวแมคชอบกดกั by Blltz
ชาว Mac ชอบถู Trackpad มากกว่าครับ
+10
mementototem Mon, 10/18/2010 - 23:57
In reply to เค้ากันกดพลาดครับ by lancaster
+10
อันนี้ฮาฮะ
Ton-Or Thu, 10/21/2010 - 14:34
In reply to เค้ากันกดพลาดครับ by lancaster
อันนี้ฮาฮะ
it's feature
TakeshiBoy Thu, 10/21/2010 - 13:05
In reply to กดปุ่มเดียวกับกดสองปุ่ม... by Blltz
it's feature
ผมใช้แมคมาครึึ่งปี
wiennat Tue, 10/19/2010 - 00:58
In reply to cmd + ลูกศร by intendr
ผมใช้แมคมาครึึ่งปี จนถึงทุกวันนี้ผมก็ยังจำไม่ได้ว่า Home/End PgUp PgDn มันต้องกดยังไง แล้วก็ไม่มีบอกบน keyboard ด้วยนะ ต้องไปควานหาเอาถึงจะเจอ อันนี้ก็ไม่เข้าใจว่าคนออกแบบมันไม่เคยพิมพ์งานกันรึไง
ยอมรับว่า trackpad + mouse มันดีจริง แต่เรื่อง keyboard นี่ผมใช้แล้วแมคมีปัญหามากมายหลายสิ่งเหอะ ยังไงก็สู้ PC ธรรมดาไม่ได้ ไม่รู้จะเถียงไปทำไม
จะบอกว่าไม่ยอมปรับตัวก็ใช่ แต่ผมเชื่อว่าถ้ามันใช้ง่ายมันก็ปรับตัวได้เร็ว แต่ที่ปรับไม่ได้เพราะว่ามันใช้ยาก ไม่ intuitive พอ
อันนี้เห็นด้วย
kowito Wed, 10/20/2010 - 01:14
In reply to ผมใช้แมคมาครึึ่งปี by wiennat
อันนี้เห็นด้วย จะนั่งเขียนโปรแกรม จะหาปุ่ม Home End ก็ไม่มี เซ็งเลยเลิกเลย
อันนั้นรู้อยู่แล้วครับ
Iterator Tue, 10/19/2010 - 01:13
In reply to cmd + ลูกศร by intendr
อันนั้นรู้อยู่แล้วครับ และใช้อยู่
ใครจำเป็นใช้ shortcut key หนัก ๆ ( คงพวก ide แบบ eclipse, หรือ vi )
คงรู้ว่า มันยากเย็นต่างจากเดิมแค่ไหน
ยิ่งผสมกันหลาย ๆ ตัว
พอมีแล้วก็ประพฤติแปลก ๆ ครับ
exFictitiouZ Fri, 10/22/2010 - 12:17
In reply to +1 ไม่มีปุ่ม home end by boatboat001
พอมีแล้วก็ประพฤติแปลก ๆ ครับ คนละประเด็นแต่เกี่ยวข้องกัน การจะให้ home end บน Mac ให้ผลลัพธ์เหมือนบน Windows เหมือนกด cmd+ลูกศร ต้องไปแก้ key bindings ครับ
http://evansweb.info/2005/03/24/mac-os-x-and-home-end-keys
ทีนี้ก็กด 1 ครั้ง แทนที่จะกด 2 ครั้งได้แล้วครับ
รักกันไว้เถิด
iamcem Mon, 10/18/2010 - 23:11
รักกันไว้เถิด
ผมว่าเราก็รักกันหมดนะครับ
way_cs16 Tue, 10/19/2010 - 06:45
In reply to รักกันไว้เถิด by iamcem
ผมว่าเราก็รักกันหมดนะครับ ขำๆกันได้หมด มีไม่กี่คนหรอก เข้ามาไล่ ฮ่าๆ ชอบนะเป็นสีสัน
ผมว่าเพราะ Windows
meawwat Tue, 10/19/2010 - 02:08
ผมว่าเพราะ Windows โดนด่ามาเยอะ เจ็บมาเยอะ เลยมี Windows 7 ในทุกวันนี้ได้
อย่าง OSX มันอาจจะดีจริงๆ แต่พอจะมีคนติก็บอกใช้ไม่เป็นหรือไม่ยอมปรับตัวเนี้ย...
ผมว่าอาจจะเป็นการทำร้าย Product ทางอ้อมนะครับ
+1
gab Tue, 10/19/2010 - 11:31
In reply to ผมว่าเพราะ Windows by meawwat
+1
ใครู้บ้างว่ามันมีไฟบอกสถานะ
way_cs16 Tue, 10/19/2010 - 06:48
ใครู้บ้างว่ามันมีไฟบอกสถานะ Harddisk บ้างไหมครับ กดไปแล้วไม่รู้ว่ากดติดไหม ทุกอย่างต้องดูจาก app หมดเลย
เกลียดมากครับ ไม่มีไฟเนี่ย
Lightwave Wed, 10/20/2010 - 17:45
In reply to ใครู้บ้างว่ามันมีไฟบอกสถานะ by way_cs16
เกลียดมากครับ ไม่มีไฟเนี่ย
ยาวจริงๆด้วย
runnary Tue, 10/19/2010 - 10:11
ยาวจริงๆด้วย ยังงี้ผมก็ไม่ต้องดิ้นรนเก็บตังค์ซื้อ Mac ละสิ???
ถ้าถึงขั้นต้องดินรนแนะนำว่าอย
way_cs16 Tue, 10/19/2010 - 10:19
In reply to ยาวจริงๆด้วย by runnary
ถ้าถึงขั้นต้องดินรนแนะนำว่าอย่าไปคิดถึงมันเลยครับ วินโดวส์ลินุ๊กซ์ทำได้หมด แล้วเร็วกว่าในราคาถูกกว่าเกือบครึ่ง
จากประสบการณ์
wiennat Tue, 10/19/2010 - 10:26
In reply to ยาวจริงๆด้วย by runnary
จากประสบการณ์ ถ้าคิดว่าตัวเองเป็น Consumer ใช้งานทั่วไป ผมว่าแมคเป็นทางเลือกที่ค่อนข้างโอเคเลยครับ แต่ว่าต้องปรับตัวเยอะหน่อย ถ้าปรับได้เยอะก็จะทำอะไรหลายๆ อย่างง่ายมาก แต่ถ้าไม่อยากปรับเยอะ Linux หรือ windows ก็ไม่ใช่ว่าจะทำแบบแมคไม่ได้
สำหรับงานใช้งานเบื้องต้นผมว่า
exFictitiouZ Fri, 10/22/2010 - 12:19
In reply to จากประสบการณ์ by wiennat
สำหรับงานใช้งานเบื้องต้นผมว่าไม่น่านานนะครับ อย่างผมใช้ประมาณสองวัน เอ่อ สองวันนี่นานมั้ยอะ ?
ผมใช้มาครึ่งปี ยังไม่คล่องเลย
wiennat Sat, 10/23/2010 - 09:24
In reply to สำหรับงานใช้งานเบื้องต้นผมว่า by exFictitiouZ
ผมใช้มาครึ่งปี ยังไม่คล่องเลย .....
ถ้าให้ประเมินตัวเอง ผมว่าผมก็ไม่ได้ปรับตัวยากอะไรขนาดนั้น
เห็นด้วยกับหลาย ๆ ประการ
hexavision Tue, 10/19/2010 - 11:29
เห็นด้วยกับหลาย ๆ ประการ โดยเฉพาะเรื่องอุปกรณ์เสริมและพอร์ท USB
ส่วนเรื่อง Expose ผมว่าแล้วแต่คนถนัดครับ ตอนนี้ผมติด Trackpad ซะแล้ว ไม่ค่อยได้ใช้ปุ่ม
คีย์บอร์ดก็แอบใช้ยากนิดนึงเวลาใช้บน Linux (ผมแก้ปัญหาโดยการแบก DELL USB Keyboard ไปด้วย เวลาจะใช้ กดมันส์กว่ากันเยอะ)
Magic Mouse ก็ใช้งานยากนะผมว่า Trackpad ใช้ง่ายกว่าอีก แถมยังหน่วงด้วย
แต่เหตุผลที่ผมติดใจ Mac เป็นเรื่องของแบตนี่แหละครับ อย่าง Notebook ทั่วไปที่เป็นซีพียูแรง ๆ ก็มักจะอยู่ได้ไม่นาน ที่อยู่ได้นาน ๆ ก็เป็นซีพียู ULV เพราะผมพกเครื่องเดียวทำแทบจะทุกอย่าง ส่วนในฝั่ง Mac ซีพียูแรง ๆ ถ้าไม่ใช้งานหนักมันก็อยู่ได้นาน แต่ถ้าจะแรงก็ยังแรงได้ ชอบตรงนี้ล่ะครับ
+1 เห็นด้วยเรื่องแบตฯครับ..
GuPongMS Wed, 10/20/2010 - 03:31
In reply to เห็นด้วยกับหลาย ๆ ประการ by hexavision
+1 เห็นด้วยเรื่องแบตฯครับ.. แล้วก็เรื่อง Gesture ลัดบน Trackpad ใช้งานง่ายครับ..
ผมเคยเห็นเพื่อนผมใช้นิ้วลาก เขียนภาษาจีนบน Trackpad เวลาเขียนตัวเต็ม..
ฟีเจอร์นี้
exFictitiouZ Fri, 10/22/2010 - 12:23
In reply to +1 เห็นด้วยเรื่องแบตฯครับ.. by GuPongMS
ฟีเจอร์นี้ ผมว่าพิมพ์เอาปกติมันเร็วกว่าเขียนอยู่หลายเท่าเหมือนกันนะครับ (อ้างอิงจากการพิมพ์คันจิ)
แต่คันจิบางตัวผมพยายามจะเปิดด
hisoft Fri, 10/22/2010 - 17:32
In reply to ฟีเจอร์นี้ by exFictitiouZ
แต่คันจิบางตัวผมพยายามจะเปิดดิก อ่านก็ไม่ออก ต้องเปิดหน้าวาดมาแล้วใช้เมาส์วาด กว่าจะได้ก็ลำบากกว่ากันพอควรเลยนะครับ ผมยังอยากให้ลากบนทัชแพดตรงๆ ได้บ้างจังเลย (มีแต่โปรแกรมวาดรูปบนทัชแพด วาดคันจิไม่ได้ซะงั้น)
+1 ครับ ตัวง่ายๆ
neizod Fri, 10/22/2010 - 18:36
In reply to แต่คันจิบางตัวผมพยายามจะเปิดด by hisoft
+1 ครับ
ตัวง่ายๆ พิมพ์เสียงสะกดเอาได้
ตัวยากๆ/ไม่เคยเจอ ยังไงก็ต้องพึ่งการเขียนตัวอักษรหละครับ
ความสุขอยู่ในมือเราครับ
emptyzpace Tue, 10/19/2010 - 15:53
ความสุขอยู่ในมือเราครับ ไม่มีใครบังคับ เลือกที่ใช่สำหรับตัวเรา
Evangelist Vs Zealot
bankkung Tue, 10/19/2010 - 16:39
Evangelist Vs Zealot
แปลว่าไรหว่า "- -?
way_cs16 Tue, 10/19/2010 - 16:43
In reply to Evangelist Vs Zealot by bankkung
แปลว่าไรหว่า "- -?
ตัวดึงเข้าศาสนาปะทะสาวก
jirayu Tue, 10/19/2010 - 18:26
In reply to แปลว่าไรหว่า "- -? by way_cs16
ตัวดึงเข้าศาสนาปะทะสาวก
แปลออกแต่ไม่เข้าใจที่สื่ออะคร
way_cs16 Tue, 10/19/2010 - 20:38
In reply to ตัวดึงเข้าศาสนาปะทะสาวก by jirayu
แปลออกแต่ไม่เข้าใจที่สื่ออะครับ แบบว่าพวกไหนจัดเป็น Evangelist พวกไหนเป็น Zealot
สาวกตัวจริงปะทะสาวกตัวแถ โอ้ว
bankkung Tue, 10/19/2010 - 23:51
In reply to ตัวดึงเข้าศาสนาปะทะสาวก by jirayu
สาวกตัวจริงปะทะสาวกตัวแถ
โอ้ว พอแปลแล้วมันชวนดราม่าจัง
แต่ผมว่าศาสนานี้ ไปแอมเวย์
way_cs16 Wed, 10/20/2010 - 07:49
In reply to ตัวดึงเข้าศาสนาปะทะสาวก by jirayu
แต่ผมว่าศาสนานี้ ไปแอมเวย์ ไปวัดจานบินแถวปทุมยังต้อนรับดีกว่านะ ไม่มีแบบไม่เข้าใจหรือเราบ่นแล้วไล่
ไอ้นี้บ่นนิดบ่นหน่อยไล่เลย ฮ่าๆ
ส่วนหลายคนบอก แมคใช้ง่ายไม่ต้องมีใครสอน คือผมหาเกมส์บน MS-DOS เล่นเองได้ตั้งแต่ ป. 5 เหมือนกันครับ มีคนสอนแว๊บเดียวไม่ถึงชั่วโมง หลังจากนั้นก็หาเองจน ฟอร์ตแมตเครื่องไปรอบ อ่านคุ่มือจนเข้าเกมส์เป็นเอง เกมส์แรกก็รถแข่ง Lotus อะไรนี่แหละสีขาวดำ ตามมาด้วย Prince of Persia , Metal Mutant, Rocketier, Pacman เยอะแยะจนลืมหมดละ
ลง Windows 95 ได้เองตั้งแต่ ม. 1 เพราะ ไปทำวินโดวส์เครื่องน้าพัง หลังจากแอบลงเกมส์ Age of Empire ไป ผมก็มั่ว คู่มื่อก็ไม่มี ภาษาก็ไม่เก่ง ผมยังลง Win 95 ได้เลย ถ้า Microsoft ทำให้เด็ก ป.5 ทำได้ขนาดนี้มันก็ไม่ยากหรอกครับ คือถ้าเอาเด็กมาเปรียบมันไม่เหมาะ เด็กมันเรียนรู้ไว กล้ามั่ว ถ้าจะเปรียบต้องเอาคนแก่ๆมาหัดทำมากกว่า
เห็นด้วยอย่างแรงครับ
qweret Thu, 10/21/2010 - 23:15
In reply to แต่ผมว่าศาสนานี้ ไปแอมเวย์ by way_cs16
เห็นด้วยอย่างแรงครับ คนแก่ๆเนี้ยสอนยากแถมยังลืมง่าย เซงจริงๆ
อีกหน่อย เราก็ต้องแก่ นะ
melloz Sat, 10/23/2010 - 09:45
In reply to เห็นด้วยอย่างแรงครับ by qweret
อีกหน่อย เราก็ต้องแก่ นะ
สอนพ่อเล่นคอม
vaLVE Sun, 10/24/2010 - 19:53
In reply to เห็นด้วยอย่างแรงครับ by qweret
สอนพ่อเล่นคอม เนี่ยยากมากครับ...อุ๊บส์
พอสอนจนเป็นจนคล่องก็สบายละครั
moosaTAE Mon, 10/25/2010 - 16:59
In reply to สอนพ่อเล่นคอม by vaLVE
พอสอนจนเป็นจนคล่องก็สบายละครับ เหอ ๆ
ผู้เผยแพร่ศาสนา ปะทะ สาวก
superballsj2 Wed, 10/20/2010 - 10:23
In reply to แปลว่าไรหว่า "- -? by way_cs16
ผู้เผยแพร่ศาสนา ปะทะ สาวก
สำหรับผม
nattaphat Tue, 10/19/2010 - 22:12
สำหรับผม ไม่รู้น่ะผมอ่านกระทู้นี้ตอนเช้า ผมก็ไปซื้อแม็คโปร ตอนเย็นเลย ผมเห็นว่าถึงมันแพงแต่ก็คุ้มกับวัสดุที่เค้าทำให้
โอเค คนอาจมองว่าซื้อทำไมแพง ของถูกๆ ก็ทำได้ ถ้าคิดงั้นมนุษย์คงไม่มีบ้านชั้นเดียว สองชั้น รถกระบะ รถเก๋ง แล้วแต่คนซื้อไปใช้งาน ส่วนคนที่ซื้อไปแล้วใช้งานไม่คุ้ม ได้ลองศึกษาหรือยัง อันนี้ไม่ได้ว่าใครน่ะ
ต้องศึกษาเลยเหรอครับ
ico Wed, 10/20/2010 - 01:01
In reply to สำหรับผม by nattaphat
ต้องศึกษาเลยเหรอครับ เห็นสาวกอวดๆกันเรื่องแมคก็เช่น "ให้คุณพ่อที่แกชราไม่เคยใช้คอมมาก่อนยังใช้เป็นเลย"
หลานผมอยู่ป.สี่
kowito Wed, 10/20/2010 - 01:22
In reply to ต้องศึกษาเลยเหรอครับ by ico
หลานผมอยู่ป.สี่ เอารูปอามันมาถูสิวออกอย่างกับมืออาชีพ ผมก็ไม่เคยเห็นมันไปอบรมที่ใหนมานะ
มันไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบหรอก มันมีดีมีกากปะปนกันไป ใช้เครื่องมือให้ถูกกับงานก็พอแล้ว
ไม่เกี่ยวกับแมคครับ.. แต่ผมสอ
GuPongMS Wed, 10/20/2010 - 03:33
In reply to ต้องศึกษาเลยเหรอครับ by ico
ไม่เกี่ยวกับแมคครับ..
แต่ผมสอนแม่ให้ใช้ iPad ได้คล่องพอสมควรแล้วครับ.. "เครื่องคอมพิวเตอร์" เครื่องแรกจริงๆของแม่..
คนที่ใช้คอมเป็นอยู่แล้วมันก็พ
Lightwave Wed, 10/20/2010 - 17:43
In reply to ต้องศึกษาเลยเหรอครับ by ico
คนที่ใช้คอมเป็นอยู่แล้วมันก็พูดได้ครับ คนที่ใช้ไม่เป็นจริงๆ จับอะไรก็ยากครับ
เจอมากับตัว แถมบ่อยอีก TT
+1 หนึ่งในนั้นพ่อผมเอง
TakeshiBoy Thu, 10/21/2010 - 13:12
In reply to คนที่ใช้คอมเป็นอยู่แล้วมันก็พ by Lightwave
+1 หนึ่งในนั้นพ่อผมเอง
ไม่เห็นมีใครมาบ่นว่าตู้เย๊น
modeller Wed, 10/20/2010 - 01:20
ไม่เห็นมีใครมาบ่นว่าตู้เย๊น Hitachi ดีกว่า Toshiba เลย
มีช่องกดน้ำแข๊งด้านหน้าหรือเปล่า หรือเถียงกันเรื่องใครประหยัดไฟหว่ากัน ด้านหลังตู้เย็นใครร้อนกว่ากัน
เอ มีใครรู้จัก SMEG มั้ยครับ
gd_ab Wed, 10/20/2010 - 10:00
In reply to ไม่เห็นมีใครมาบ่นว่าตู้เย๊น by modeller
เอ มีใครรู้จัก SMEG มั้ยครับ ตู้เย็นตัวละ 80000 บาท
น่าจะเห็นภาพชัดกว่านะ
หลายตัวก็ไม่แพงขนาดนั้นนา
intendr Wed, 10/20/2010 - 23:54
In reply to เอ มีใครรู้จัก SMEG มั้ยครับ by gd_ab
หลายตัวก็ไม่แพงขนาดนั้นนา
ข้างบนมันซ้อนกัน จนงงว่าใคร
alcanfane Wed, 10/20/2010 - 03:11
ข้างบนมันซ้อนกัน จนงงว่าใคร ตอบใคร --"
มันส์
tomazzu Wed, 10/20/2010 - 04:31
มันส์ ตีสามยังไม่ได้นอนนั่งหัวเราะคนเดียว
+1
gd_ab Wed, 10/20/2010 - 09:59
In reply to มันส์ by tomazzu
+1 อ่านตั้งแต่เมื่อวานแล้วครับ สนุกดี
เดี่ยวตอนดึกมานั่งอ่านอีก
Lightwave Wed, 10/20/2010 - 17:44
In reply to +1 by gd_ab
เดี่ยวตอนดึกมานั่งอ่านอีก ฮ่าๆๆ
ใช้ osx86 มาปีครึ่ง++
Lightwave Wed, 10/20/2010 - 17:49
ใช้ osx86 มาปีครึ่ง++ เจออะไรเยอะพอสมควร
รอมันออกรุ่นใหม่ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ซื้อครับ สเปคกากเกินห้ามใจ
สุดท้ายเงินสี่หมื่นไปดันไปได้เดลล์แทน
ทำงาน ae 1080p ได้อย่างลื่นไหล
ผมเคยใช้ Lenovo T400s ตัว top
qute Wed, 10/20/2010 - 18:49
ผมเคยใช้ Lenovo T400s ตัว top ณ ตอนที่ซื้อ (cpu จำไม่ได้ ram 4GB HDD 250GB) เอามาเขียนโปรแกรมไม่สะดวกมากๆ ช้ากว่า Toshiba เครื่องเก่าผมอีก (เครื่องที่ซื้อมา 2 ปีแล้ว)
ตอนนี้ใช้ W510 เอาไปนอกบ้านไม่ค่อยได้ ใช้แป๊บๆ แบตฯ ก็หมดแล้ว
ต่อให้เครื่องแพงแค่ไหน ก็ไม่มีความสมบูรณ์แบบครับ เครื่องแรก แบตอยู่นาน พกพาสะดวก แต่ทำงานได้ช้า เครื่องหลังแรงมาก แต่หนักและแบตหมดเร็ว
จากที่ผมเคยศึกษาข้อมูลของ mac จากเว็บบอร์ดและหนังสือ (ตามร้านหนังสือ) เค้าแนะนำว่าถ้าจะเอามาเขียนโปรแกรม ควรใช้ imac, mac mini หรือ mac book pro 15 นิ้ว กรณีทีใช้ mac book pro ควรซื้อจอเพิ่มด้วย :)
จริงๆ แล้ว mac มีเครื่องให้ทดสอบ ก่อนซื้อน่าจะคิดก่อนว่าจะซื้อมาทำอะไร ใช้อะไรบ้าง แล้วไปลองเล่นดู ถ้าตอบสนองความต้องการได้ และถูกใจถึงค่อยซื้อ
ลองมาถกกันใน web
tomazzu Wed, 10/20/2010 - 19:30
In reply to ผมเคยใช้ Lenovo T400s ตัว top by qute
ลองมาถกกันใน web Thaithinkpad.com ไหมครับ
บางทีอาจได้ดึกศักย์ภาพที่หลับไหลของเครื่องมาใช้ให้เต็มที่ได้หนะครับ
เครื่อง T400s ผมขายไปแล้ว
qute Wed, 10/20/2010 - 20:05
In reply to ลองมาถกกันใน web by tomazzu
เครื่อง T400s ผมขายไปแล้ว ตอนนี้ใช้ W510 แรงดี ติดตรง trackpad ไม่คุ้นมือเท่าบน mac book pro แค่อย่างเดียว :)
ใช้ไปซักพัก จะเลิกจับเมาส์
way_cs16 Wed, 10/20/2010 - 23:39
In reply to เครื่อง T400s ผมขายไปแล้ว by qute
ใช้ไปซักพัก จะเลิกจับเมาส์ ผมใช้ Track Point เล่น DotA ได้เลยนะ มาจับ Trackpad บน mac book pro แล้วปวดมือมากๆ
เพื่อนผมใช้ trackpad บน mbp
alcanfane Thu, 10/21/2010 - 02:00
In reply to ใช้ไปซักพัก จะเลิกจับเมาส์ by way_cs16
เพื่อนผมใช้ trackpad บน mbp เล่น dota ได้อ่ะคับ
เล่นเสรจบอกว่า ไม่เอาแล้ว ฮ่า ๆ
ThinkPad จะดึงศักยภาพ
intendr Wed, 10/20/2010 - 23:48
In reply to ลองมาถกกันใน web by tomazzu
ThinkPad จะดึงศักยภาพ Hardware อะไรออกมาได้อีกหรือครับ ?
แบตนานขึ้น ร้อนน้อยลง ? ไม่ได้สิ
หรือต้องลง Software Vantage ทั้งหลายแหล่ที่เขียนด้วย .NET อันแสนจะช้าบรม ทั้งตอนเรียกใช้ และตอนบูต ก่อนหรือเปล่า แล้วมีกี่ตัวนะ ?
หรือต้องเอาไปใช้ในป่า ทะเลทราย ?
ผมว่าถ้าจะดึงความสามารถ ดึงจาก Windows น่าจะง่ายกว่า
เมื่อHWที่ดีผสานกับSWที่มีประ
THM Thu, 10/21/2010 - 00:59
In reply to ThinkPad จะดึงศักยภาพ by intendr
เมื่อHWที่ดีผสานกับSWที่มีประสิทธิภาพ รวมเข้ากับUserที่เข้าใจสองสิ่งข้างต้น
ลองใช้อย่างเดียวไม่พอต้องเปิดทัศนคติด้วย
ThinkPad จะดึงศักยภาพ
tomazzu Thu, 10/21/2010 - 11:33
In reply to เมื่อHWที่ดีผสานกับSWที่มีประ by THM
ThinkPad จะดึงศักยภาพ Hardware อะไรออกมาได้อีกหรือครับ ?
แบตนานขึ้น ร้อนน้อยลง ? ไม่ได้สิ
ได้ครับ..
Battery Stach Function จะทำการสั่ง ปิด Effect และ dim หน้าจอเมื่อเรา ไม่ใช้ได้ ภายใน 30 วิ ครับ
ร้อนน้อยลง? อาจจะได้นะครับ รุ่น ที่ 2 การ์ดจอ ทั้งหลาย ถ้าลง driver ไม่ครบ มันก็เปลี่ยนการ์ดจออัตโนมัติไม่ได้หนิครับ ^^
+1 งับ
เห็นด้วยครับ แรก ๆ ก็ไม่ลงมันหรอกครับ Utilites ทั้งหลาย
เพราะคิดว่าว่าลงแล้วเครื่องมันหน่วงเกินแต่บางอย่าง เช่น Power Manager
เมื่อลงแล้วจะทำให้เครื่องช่วยประหยัดแบตได้จริงหนะครับ เพราะว่า
คนออกแบบ soft ware เค้าออกให้มันจัดการได้ถึง ระบบลึก ๆ หนะครับ
ส่วนใครต้องลง windows การมี Acess Conection ทำให้ผมไม่ต้องมาปวดหัวกับ
การ Config Profile ทั้งหลายแหละ เพราะมันจำได้ว่า Lan ตัวไหนเสียบที่ไหนด้วย
ส่วน APS ไม่ลง คงไม่ได้ใช้เครื่องได้เต็มที่ ^^
มันไม่ลึกหรอกครับ
intendr Thu, 10/21/2010 - 12:09
In reply to ThinkPad จะดึงศักยภาพ by tomazzu
มันไม่ลึกหรอกครับ ที่พูดมาทุกยี่ห้อก็ทำได้หมดแล้ว มันไม่ได้เรียกว่าดึงมาใช้หรอกครับ ลองนับๆดู ลงเครื่องใหม่ ต้องลง driver+util สิบยี่สิบตัว
แหม อยากรู้จริงๆ ไอ้ OSX
way_cs16 Thu, 10/21/2010 - 12:48
In reply to มันไม่ลึกหรอกครับ by intendr
แหม อยากรู้จริงๆ ไอ้ OSX เนี่ยถ้าให้มันลงได้หลายๆ Hardware เนี่ย มันจะมีปัญญาทำให้ง่ายกว่านี้ไหม ขนาด linux ก็ยังต้องลงไดรเวอร์เหมือนกันถ้าเจอฮาร์ดแวร์ใหม่ๆ แล้วคิดดู Hardware ก็มีไม่กี่อย่างจะให้ต้องลงไดร์เวอร์ทำไมก็ติดมากับ OS ไปเลย เป็นไงละลง OSX อย่างเดียวก็หมดพื้นที่ไป เกือบๆ 30 GB แล้ว
แต่อย่าง Thinkpad เนี่ย ไม่ลงมันก็ใช้ได้นะทำงานได้ทุกอย่าง แต่มันไม่ครบเฉยๆ ไม่รู้จะเถียงเรื่องไดร์เวอร์ทำไม ผมซื้อ wireless mouse หรือ aircard มาใช้บน Mac ก็ต้องลง driver อยู๋ดี แถมไดร์เวอร์ก็ง่อยๆ ทำงานไม่ครบ BB Manager ยังทำไรได้ไม่เท่า windows เล้ย
คนผลิต OSX
Ton-Or Thu, 10/21/2010 - 14:38
In reply to แหม อยากรู้จริงๆ ไอ้ OSX by way_cs16
คนผลิต OSX มันไม่มีปัญญาทำหลอกครับ มีคงทำออกมานานแล้ว
(ประชดฮะ)
แหม... แตะ ThinkPad
intendr Thu, 10/21/2010 - 15:01
In reply to แหม อยากรู้จริงๆ ไอ้ OSX by way_cs16
แหม... แตะ ThinkPad ไม่ได้เลยนะจ๊ะ
OSX SnowLep มันใช้ 14G นะจ๊ะ ยิ่งถ้าเอา Driver Printer ออก เหลือ 7-8G นะ เบิ่งดูมั่ง ที่ว่า 30 นี่ตัวไหนจ๊ะ เพราะ iLife ก็ 4G เอง
แล้วจะตอบได้ยัง ว่า X200si ที่เธอลง OSX ไปเนี่ย ใช้ดีไหม ใช้อะไรได้บ้างไม่ได้บ้าง ? เดี๋ยวคนเค้าจะคิดว่าเธอ "นั่งเทียน"
อันนี้เห็นด้วยแฮะ... ผมว่ายัง
tomazzu Thu, 10/21/2010 - 16:18
In reply to แหม... แตะ ThinkPad by intendr
อันนี้เห็นด้วยแฮะ...
ผมว่ายังไง Hackintoch มันก็ไม่สมบูรณ์ เหมือนเอา MAC มาลง win7 aps ของแม็คก็ใช้ไม่ได้
ปล. Ubuntu แม่งลงแล้วใช้ได้ทั้งคู่ซะนั่น
เอามาลงเขียนแค่ xcode
way_cs16 Thu, 10/21/2010 - 17:01
In reply to แหม... แตะ ThinkPad by intendr
เอามาลงเขียนแค่ xcode ครับใช้แค่ 10.5 เพราะลงได้แค่นั้น พยายามยัด 10.6 แต่ไม่สำเร็จ ใช้อยู่อาทิตย์เดียวแล้วก็ไม่ได้เข้าไปอีก ส่วนเรื่องรายละเอียดผมไม่รุ็หรอกมันใช้เท่าไหร่แต่พอลงหมดเห็นมันลดไป ยี่สิบกว่า แล้วเวลาลงวินโดวส์ผมก็ไม่เคยเลือกอะไรออก ผมก็คาดหวังว่ามันจะเป็นเช่นนั้น แล้วมันก็ใช้ไม่ดีหรอกเพราะมันก็แค่ Hack มาใช้ กว่าจะลงได้ก็ format แบ่ง partition เป็น สิบรอบ เสียงไม่ออก ต่อเน็ตไม่ได้ ขี้เกียจหาไดร์เวอร์ ภาพตุ่นมากเพราะจอ thinkpad มันตุ่น แต่ win7 ก็ยังสวยแม้จะจอตุ่นๆ หัดเขียนได้ซักพักงานยุ่ง ก็เลยหยุดไว้ จนพ่อจะซื้อใหม่เลยกะจะยก Thinkpad ให้ก็เลยซื้อ mac มาใช้เองก็แค่นั้น
เห็นผมด่าแมคแบบนี้ ผมก็แนะนำเด็กปี 4 ที่กำลังจะจบให้ซื้อกันถ้ามีเงิน เพราะมันถูกลงตั้ง 4000 เหลือ 36900 นี่มันคุ้มมาก แล้วก็ทำได้หลายอย่างเช่นกัน ในราคานี้มันดีกว่าทุกยี่ห้อเลย
โปรดักส์มันก็แค่โอเค สิ่งที่มันทำได้ดีแล้วเด่นไม่มีใครสู้มันได้ แต่ไอ้เรื่อง ต้องซื้อของเพิ่มเกินความจำเป็นนี่รับไม่ค่อยได้ ทั้งที่มันไม่ได้ยากเลยที่ apple จะยัดอะไรมาให้ครบๆ หนักขึ้นซํก 50 กรัมก็ไม่มีคนบ่นหรอก ดีไม่ดีเจ้าอื่นได้เจ๊งกันหมด ผมจะยินดีมากเลย
ผมรู้ว่าคุณรู้เยอะแต่ อย่าไปเที่ยวด่าคนอื่นว่าโง่ดีกว่ามั๊ง เดี๋ยวซักวันคุณอาจจะมีเรื่องที่โง่กว่าคนที่คุณด่าก็ได้ มันเป็นแค่รู้ไม่รู้ พูดแบบนี้คนที่เค้าไม่ชอบแมค เค้ายิ่งเกลียดเข้าไปใหญ่
ยกตัวอย่างเช่น คนฉลาดๆในเมืองหลายๆคน อาจจะไม่รู้ว่า แย้ กับ กะปอม ต่างกันยังไง ทั้งที่เด็กบ้านนอกรู้
หรือหลายคนทำงานตึกจามจุรีย์สแควร์แต่ไม่รู้จักต้นจามจุรี ทั้งที่มันมีเต็มหลังตึก
ผมว่าใครโง่ตรงไหน ?
intendr Thu, 10/21/2010 - 19:45
In reply to เอามาลงเขียนแค่ xcode by way_cs16
ผมว่าใครโง่ตรงไหน ? หรือสิ่งที่พูด มันไม่จริงตรงไหน ? หรือว่าการบอกสิ่งที่ถูกต้อง มันเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ ?
ขออนุญาตแทรกหน่อยนะครับ ผมว่า
tonn Fri, 10/22/2010 - 00:33
In reply to ผมว่าใครโง่ตรงไหน ? by intendr
ขออนุญาตแทรกหน่อยนะครับ
ผมว่ามันต่างกันระหว่างการบอกสิ่งที่ถูกต้อง กับการพยายามกวน...
ผมว่าคุณกำลังทำอย่างหลัง
การออกความเห็นให้อีกฝ่ายเข้าใจ เป็นสิ่งที่ดี เพราะจะได้เป็นวิทยาทานแก่ทุกคน
แต่ที่คุณทำอยู่ ผมว่ามันไม่ใช่เลย
เครื่องทั่วๆ ไป Windows 7 ลง
hisoft Thu, 10/21/2010 - 17:54
In reply to มันไม่ลึกหรอกครับ by intendr
เครื่องทั่วๆ ไป Windows 7 ลง driver ไม่กี่ตัวเองนะครับ
ยกเว้น Thinkpad แถม HP
DoraeMew Mon, 10/25/2010 - 13:29
In reply to เครื่องทั่วๆ ไป Windows 7 ลง by hisoft
ยกเว้น Thinkpad
แถม HP ให้อีกอันเลย ไม่รู้จะ utility อะไรเยอะกันนัก -*-
HP ส่วนใหญ่เป็น crapware ครับ
sunback Tue, 10/26/2010 - 00:09
In reply to ยกเว้น Thinkpad แถม HP by DoraeMew
HP ส่วนใหญ่เป็น crapware ครับ หลังๆ utility ที่สำคัญๆ น้อยมาก
เยอะๆ นี่ผมนึกถึง Toshiba ครับ ถ้าซื้อ ควรซื้อรุ่นที่มี OS มาเลย จะสบายไปล้านเท่า
น้อยสุดผมนึกถึง Acer ครับ ลง launch manager อันเดียว (จริงๆ จะไม่ลงก็ยังได้)
เดลล์ก็เยอะนะครับ
Lightwave Tue, 10/26/2010 - 20:17
In reply to HP ส่วนใหญ่เป็น crapware ครับ by sunback
เดลล์ก็เยอะนะครับ เปิดเครื่องตั้งสองนาทีครึ่ง ปิดนู่นปิดนี่แล้วเปิดไม่ถึงนาที (เกือบๆ นาที)
macbook pro
Iterator Thu, 10/21/2010 - 15:37
In reply to ThinkPad จะดึงศักยภาพ by intendr
macbook pro ดึงความร้อนออกมาสูง
เครื่องเดิม ๆ ของผมไปร้อนสูงสุดที่ 110 c ( cpu diode )
น้ำเดือดแล้ว
การออกแบบ h/w มีผลมากครับ
thinkpad ออกแบบระบบระบายความร้อนที่ดีมาก พ่นลมร้อนออกมาระยะไกลมาก
macbook pro เน้นสวยงามเลยจับ ช่องระบายความร้อนไปซ่อน ไว้ตรงใต้บานพับ
ตัวเครื่องแนบชิดกับพื้นวางเลย ช่องระบายก็พ่นลงพื้นตรง ๆ ความร้อนมันก็หมุนวนสะสมอยู่
แล้วมันก็ส่งผลให้เกิดปัญหาตามมาเพิ่ม บานพับเสื่อมสภาพแตกร้าว จากการเปลี่ยนคุณสมบัติทางกายภาพ
ที่เกิดจากความร้อน
ทำงานเมืองหนาว คงจะสบาย ๆ แต่มาเจอเมืองไทยก็ลำบากหน่อย
+1 ให้ความรู้ดีครับ
zerocool Fri, 10/22/2010 - 05:54
In reply to macbook pro by Iterator
+1 ให้ความรู้ดีครับ
ได้ความรู้ดีครับ
Rine Thu, 10/28/2010 - 22:31
In reply to macbook pro by Iterator
ได้ความรู้ดีครับ จากความเห็นบนๆ เห็นบ่นกันว่าMBA ร้อนกัน ผมใช้ก็ไม่เห็นร้อนเลย หรือว่าโดนเครื่องแจ็คพอตหรือครับนี่555+(ยกเว้นแต่สั่งให้มันทำงานเกินความสามารถ เช่น แรนเดอร์ภาพ เขียนโปรแกรมที่ต้องใช้ความเร็วซีพียูเยอะ เป็นต้น และ ทำงานในที่ร้อนๆไม่มีการระบายอากาศ มันจะร้อนถึงร้อนมาก - -โดนเฉพาะรุ่นท็อปยังไง
MBA มันก็แพงใช้ก็ระวังกันหน่อยนะครับ - -
ผู้หญิงแถวๆนี้ซื้อเครื่องแมคใ
QQ Wed, 10/20/2010 - 21:34
ผู้หญิงแถวๆนี้ซื้อเครื่องแมคใช้แต่ให้ผมลงวินโดว์ให้ ลองคิดดูละกัน --" ทุกวันนี้ยังแอบยุให้ขายแมคกะตบ :p
เจอเหมือนกัน เธอซื้อ Mac
GoblinKing Wed, 10/20/2010 - 22:13
In reply to ผู้หญิงแถวๆนี้ซื้อเครื่องแมคใ by QQ
เจอเหมือนกัน เธอซื้อ Mac มาแล้วใช้ไม่เป็น พอเธอมีปัญหาเกี่ยวกับ Mac ก็เอามาให้ผมแก้ตลอดจนสนิทสนมกันเลย ขอขอบคุณ Mac ที่ทำให้เด็กติ๋มได้มีโอกาสรู้จักสาวๆ 555
555
touky Wed, 10/20/2010 - 22:25
In reply to เจอเหมือนกัน เธอซื้อ Mac by GoblinKing
555
เปนข้อดีที่สุดของ "แมค"
alcanfane Wed, 10/20/2010 - 23:53
In reply to เจอเหมือนกัน เธอซื้อ Mac by GoblinKing
เปนข้อดีที่สุดของ "แมค" แล้วครับ ฮ่า ๆ
แหม ...
pexza Thu, 10/21/2010 - 01:13
In reply to เจอเหมือนกัน เธอซื้อ Mac by GoblinKing
แหม ...
ต่างกันแฮะ
DoraeMew Wed, 10/20/2010 - 23:58
In reply to ผู้หญิงแถวๆนี้ซื้อเครื่องแมคใ by QQ
ต่างกันแฮะ --
แฟนเก่า...สมัยยังดีกันอยู่ >.< ...ให้ซื้อแมคให้
ไอ้เราหวังดี แอบลง Windows ใน Bootcamp เผื่อได้ใช้
โดนบอกให้ลบ Windows ออกซะนี่ --
ลูกค้าชาวสวีเดนผมซื้อแมคมาแล้
sunback Thu, 10/21/2010 - 01:00
In reply to ผู้หญิงแถวๆนี้ซื้อเครื่องแมคใ by QQ
ลูกค้าชาวสวีเดนผมซื้อแมคมาแล้วมาซื้อวินโดวส์ที่ผมอีกที ลงบนพาราเรล เพราะความต้องการหลักคืออยากซูมแอพฯ บนวินโดว์
แมคนี่เทพจริงๆ ซูมได้ วินโดวส์ซูมไม่ได้ (ถ้าไม่นับลีนุกซ์นะ)
ถ้าซูมหน้าจอเหมือน osx
Orion Thu, 10/21/2010 - 09:30
In reply to ลูกค้าชาวสวีเดนผมซื้อแมคมาแล้ by sunback
ถ้าซูมหน้าจอเหมือน osx ทำได้นะ กดปุ่ม windows กับ +/-(win 7)
อ๊ากกก เพิ่งรู้ขอบคุณครับ
way_cs16 Thu, 10/21/2010 - 09:49
In reply to ถ้าซูมหน้าจอเหมือน osx by Orion
อ๊ากกก เพิ่งรู้ขอบคุณครับ ปกติตั้งเมาส์ปุ่มกลางให้มันเรียก Magnifier เอา เพิ่งรู้ว่ากดปุ่มนี้ได้
พระเจ้า! เพิ่งรู้ครับ
sunback Thu, 10/21/2010 - 17:33
In reply to ถ้าซูมหน้าจอเหมือน osx by Orion
พระเจ้า! เพิ่งรู้ครับ เราก็อุตส่าห์เป็นสาวกวินโดวส์ ดันไม่รู้เรื่องง่ายๆ โง่จริงเรา อิอิ
บร๊ะเจ้า!!
iStyle Thu, 10/21/2010 - 20:25
In reply to ถ้าซูมหน้าจอเหมือน osx by Orion
บร๊ะเจ้า!!
+1
melloz Sat, 10/23/2010 - 09:47
In reply to ถ้าซูมหน้าจอเหมือน osx by Orion
+1
เหยด ใช้มาเป็นปี เพิ่งจะรู้
jackyiii Sun, 10/24/2010 - 17:52
In reply to ถ้าซูมหน้าจอเหมือน osx by Orion
เหยด ใช้มาเป็นปี เพิ่งจะรู้
เชื่อว่าอ่านเ้ม้นนี้จบคนไม่เค
SZealotry Fri, 10/29/2010 - 04:55
In reply to ถ้าซูมหน้าจอเหมือน osx by Orion
เชื่อว่าอ่านเ้ม้นนี้จบคนไม่เคยจะลองทำ
แนะนำ freeware ชื่อ ZOOMIT
tomazzu Thu, 10/21/2010 - 16:21
In reply to ลูกค้าชาวสวีเดนผมซื้อแมคมาแล้ by sunback
แนะนำ freeware ชื่อ ZOOMIT ของ MS ครับ
ผมว่ามันไม่ค่อยโอเคเหมือนกด
hisoft Thu, 10/21/2010 - 18:05
In reply to แนะนำ freeware ชื่อ ZOOMIT by tomazzu
ผมว่ามันไม่ค่อยโอเคเหมือนกด Windows +, Windows - นะครับ มันซูมอย่างเดียวคลิกอะไรไม่ได้เลย
เพิ่งรู้นะครับเนื้ย
077023 Fri, 10/22/2010 - 02:29
In reply to ผมว่ามันไม่ค่อยโอเคเหมือนกด by hisoft
เพิ่งรู้นะครับเนื้ย ว่าทำแบบนี้ได้ด้วย
กด ctrl +4 ครับ
tomazzu Fri, 10/22/2010 - 09:59
In reply to ผมว่ามันไม่ค่อยโอเคเหมือนกด by hisoft
กด ctrl +4 ครับ
อ่อครับ พอดีตอนแรกไม่ได้ Run
hisoft Fri, 10/22/2010 - 17:35
In reply to กด ctrl +4 ครับ by tomazzu
อ่อครับ พอดีตอนแรกไม่ได้ Run as admin ภาพมันเลยดำๆ ตอนนี้ได้แล้วครับ
แต่แอบสับสนกับเมาส์ซ้อนกันสองตัวเหมือนกันแฮะ อีกเดี๋ยวคงชิน
ศาสดาฝากมากบอกว่า "If you
lawender Thu, 10/21/2010 - 00:18
ศาสดาฝากมากบอกว่า
"If you really... really need to help us, please shut up."
555+ อารมณ์เหมือนคดีนักร้องดั
meawwat Thu, 10/21/2010 - 00:35
In reply to ศาสดาฝากมากบอกว่า "If you by lawender
555+
อารมณ์เหมือนคดีนักร้องดังช่วงนี้
อย่างนี้แหละท่านศาสดา
nut_457 Thu, 10/21/2010 - 02:15
อย่างนี้แหละท่านศาสดา เขาออกแบบมาหรูหรายั่วใจ ใครจะมากัดไม่ได้ผู้ใช้บางกลุ่มก็เลยออกมาปกป้อง
...
ผมว่าคนที่ซื้อ Mac มาแล้วเอามาลง Windows (บางคน) แล้วใช้เป็นหลักนี่ เห็นแล้วเสียดายตังแทนเลย มันซื้อมาเพื่ออวดชัดๆ
รูปแอปเปิล "แหว่งๆ" มันก็บอกอยู่แล้วว่าไม่เต็ม!
ปล. ผมก็ชอบนะ Mac แต่บางที ผู้ใช้บางกลุ่มทำให้ผมเกลียด Mac ทางอ้อม
ไม่ต้องเสียดายหรอกครับ
hisoft Thu, 10/21/2010 - 03:16
In reply to อย่างนี้แหละท่านศาสดา by nut_457
ไม่ต้องเสียดายหรอกครับ ผมยังอยากทำเลย จอก็ชัดดี คีย์บอร์ด + ทัชแพดก็โอเค ถ้าเป็นพวกเงินเหลือไม่ต้องไปเสียดายแทนเค้าหรอกครับ แต่พอดีผมเงินไม่เหลือน่ะสิ
ผมว่าบางครัง design
alcanfane Thu, 10/21/2010 - 04:34
In reply to อย่างนี้แหละท่านศาสดา by nut_457
ผมว่าบางครัง design ก็สำคัญสำหรับบางคนนะคับ
ผมชอบ Sony vaio ซึ่งราคามันก็แพงกว่าคอมธรรมดาอยู่พอสมควร
แต่ก็เก็บเงินจนซื้อมา เพราะคิดว่า "ดีไซน์มันสวย" แล้วก็เปนของที่ต้องใช้ทุกวัน
ดีกว่าซื้อเครื่องที่ไม่ถูกใจดีไซน์ แล้วต้องมานั่งตะหงิด ๆ ในใจว่าทำไมตอนนั้นเราไม่ซื้อของที่เราชอบ
บางคนเค้าก็มองว่าดีไซน์ของ Mac มันสวยก็มีเยอะไป ไม่ได้ซื้อเพราะ OSX หรอกคับ
เราสนับสนุนให้เสพดราม่า
soloman Thu, 10/21/2010 - 10:30
เราสนับสนุนให้เสพดราม่า
กว่าจะอ่านจบ...ตาลาย XD Apple
KNPKT Thu, 10/21/2010 - 11:47
กว่าจะอ่านจบ...ตาลาย XD
Apple คงเปรียบเหมือนคุณหนูตระกูลใหญ่ ผู้หญิงสวยๆ เริ่ดๆ ที่มักเอาแต่ใจไม่ค่อยแคร์คนอื่นแต่ชอบให้เราเป็นฝ่ายเท็คแคร์
55+
TakeshiBoy Thu, 10/21/2010 - 13:21
In reply to กว่าจะอ่านจบ...ตาลาย XD Apple by KNPKT
55+ เข้าใจเปรียบผมละเห็นภาพเลย
ผมก็มองคล้ายคุณแฮะ
vaLVE Sun, 10/24/2010 - 20:03
In reply to กว่าจะอ่านจบ...ตาลาย XD Apple by KNPKT
ผมก็มองคล้ายคุณแฮะ แต่ผมขอเพิ่ม vaio ไปอีกยี่ห้อละกัน
ผมใช้มานานแรกๆ
boguzz Thu, 10/21/2010 - 12:19
ผมใช้มานานแรกๆ รู้สึกอึดอัดแบบนี้แหละ ไม่ได้ดั่งใจ ปัจจุบันก็ยังรู้สึกอยู่ แต่อาจจะด้วยเพราะชิน เลยไม่อึดอัดมากเหมือนเมื่อก่อน ยิ่งทำงานที่ต้องสลับหน้าต่างบ่อยๆ จะหงุดหงิดมาก ไรวะ กว่าจะเสร็จลำบากชิบหาย
แต่ทั้งหมดนี้ผมจะศึกษาก่อนที่จะซื้อแล้วครับว่าซื้อมาแล้วต้องเจออะไรบ้าง ถือว่าเป็นการทำใจไปในระดับนึงแล้ว
ผมจำได้ว่าพี่เวย์เคยพูดว่า
cloverink Thu, 10/21/2010 - 15:17
ผมจำได้ว่าพี่เวย์เคยพูดว่า ผู้ที่อยู่รอดได้คือผู้ที่รู้จักปรับตัวและยอมรับสิ่งใหม่ๆนี่ครับ :)
ไม่ผิดหรอกที่ MB จะใช้แล้วลำบากใจหรือไม่ถนัด
เพราะผมก็ใช้มา 2 ปีแล้ว แต่ปีแรกผมลง XP ครับเหอะๆ
mouse ก็ไม่ได้ใช้แล้ว touchpad ที่ติดมา ดูจะแม่นและมีคุณภาพมากมาย
(เครื่องผม MB White top 2009)
บาง feature ที่ขาดหายไปทำให้ลำบากเหมือนกันจนทุกวันเช่น
คลิกขวา desktop แล้ว new file ?
หรือ search อะไรสักอย่าง (ทุกวันนี้ใช้คำสั่ง locate ใน command line)
มันก็จริงนะครับที่ว่า ถ้าเราไปเจอเครื่องไม่ถูกใจก็ด่าได้
เช่นผมเจอเครื่อง Toshiba ลง Utillity บ้าอะไรมาก็ไม่รู้ เครื่องก็ช้า
ปุ่ม window อยู่ขวาบนอีก อ๊ะก็ว่าไป
แต่อย่าลืมนะครับ พี่เพิ่งใช้มาแค่ 2 สัปดาห์
การจะทำให้ตัวเองใช้คล่อง
เช่นการกด function นั่น page up/down home/end del/...etc
ก็ต้องใช้เวลาหน่อยล่ะครับ
ผมว่าเปิดใจให้มันหน่อย มันก็เป็น OS ๆ หนึ่งที่สร้างมา
เพื่อตอบสนองของคนบางกลุ่ม เช่นเดียวกับ Window, Ubuntu, ...
และก็เป็นเรื่องธรรมดาที่มันจะตอบโจทย์ทุกคนในโลกนี้ไม่ได้
โดยเฉพาะ คนส่วนมากโดนล้างสมองไปด้วย Window ทีเค้ารู้จักมาเกือบทั้งชีวิตนะครับ
ปล. ผมไม่สนับสนุนสาวกที่ด่าคนอื่นโง่หรอกนะ
ปอ. ผมชอบใช้ MB ครับเพราะชอบ software แค่บางตัวของมัน
ปฮ. window XP เป็นสุดยอด OS ของผมครับ (เพราะผมใช้มันคล่องที่สุด)
มันอยู่ที่่ว่าสิ่งใหม่ๆ
way_cs16 Thu, 10/21/2010 - 16:44
In reply to ผมจำได้ว่าพี่เวย์เคยพูดว่า by cloverink
มันอยู่ที่่ว่าสิ่งใหม่ๆ มันดีขึ้นหรือแย่ลงด้วยนา ถ้ามันมีขั้นตอนต้องทำเพิ่ม ทั้งที่เดิมทำน้อยกว่ามันก็แปลกไง
Thinkpad มันก็ปัญหาเยอะเหมือนกัน BSOD บ่อยมาก แถม ปุ่มแดงรุ่นที่ซื้อมาก็ ช้า ดันจนเมื่อย CPU ก็ไม่ได้เร็วเท่าไหร่ (แต่รันโปรแกรเร็วกว่า Fujitsu Core i3 ของพี่อีกคนนี่ก็น่าแปลกใจ) WWAN ก็ driver ไม่สมบูรณ์ ยิ่ง FingerPrint นี่ก็ง่อยๆ แต่ปริมาณงานที่ได้มันดีกว่า ก่อนซื้อ Mac ก็ลง osx86 เล่น 10.5 มาได้ซักพักละแหละ
แฟนพี่บอกว่า Touchpad ออกแบบมาสำหรับคนรวย เหงื่อออกมือน้อยๆ ฮ่าๆ พี่เหงื่ออกมือเยอะ เลยเลื่อนไม่ไปนิ้วชอบติด อยากตบหัวแฟน
แต่พวกสาวกมันแปลกจริงๆ อะใครไม่ปรับตัวหาว่าโง่ฮ่าๆ แล้วเทอดทูนเครื่องยังกะเจ้า ด่าไม่ได้
จะดีขึ้นหรือแย่ลง
hisoft Thu, 10/21/2010 - 17:57
In reply to มันอยู่ที่่ว่าสิ่งใหม่ๆ by way_cs16
จะดีขึ้นหรือแย่ลง ถ้าทำใจให้ยอมรับว่าจะใช้ ปรับตัว รอจนชิน มันก็ไม่มีอะไรแย่หรอกครับ
เอ่อ ที่พูดมา
cloverink Thu, 10/21/2010 - 18:14
In reply to มันอยู่ที่่ว่าสิ่งใหม่ๆ by way_cs16
เอ่อ ที่พูดมา ผมยังไม่รู้จักเลยพี่ เหอะๆ แต่ touchpad นี่ของผมหมายถึงไอ่ตัวที่ติดมากะเครื่องไม่ใช่ซื้อแยกเน้อ
ก็เข้าใจตรงกันเน้อ
way_cs16 Thu, 10/21/2010 - 18:52
In reply to เอ่อ ที่พูดมา by cloverink
ก็เข้าใจตรงกันเน้อ พี่ชอบนะในบรรดา touchpad ทุกยี่ห้อ apple ดีสุดแล้วที่ติดมา แม่น ลื่น สมูท แต่ ถ้ามือเหนียวเหงื่อเยอะ มันทำงานไม่ได้เลยน่ะสิ ไม่ใช่ไม่ดี แต่มันไม่เหมาะกับพี่ trackpoint ปุ่มแดงเหมาะที่สุดเพราะเลื่อนมือน้อยมากมือจะอยู่ตำแหน่งวเดิมเกือบตลอด ใช้นิ้วโป้งกดป่มคลิ๊กซ้ายขวา หัด Trackpoint อาทิตย์เดียวก็ชิน แต่ Touchpad สองอาทิตย์ละยังไม่ชินเลย
อ่อ เหอะๆ ตาลายอ่านไม่ดี
cloverink Thu, 10/21/2010 - 19:02
In reply to ก็เข้าใจตรงกันเน้อ by way_cs16
อ่อ เหอะๆ ตาลายอ่านไม่ดี สงสัยบังเอินผมมือใหญ่อ่ะคับ ใช้นิ้วโป้งขวา เขี่ยๆ touchpad :)
เคยใช้ปุ่มแดงอยู่บ้างอ่ะคับ แบบว่าไม่ pro กดไม่ค่อยโดน เหอะๆ
มือพี่ก็พายเรือได้อะครับ
way_cs16 Fri, 10/22/2010 - 08:37
In reply to อ่อ เหอะๆ ตาลายอ่านไม่ดี by cloverink
มือพี่ก็พายเรือได้อะครับ นาฬาข้อมือมันเลยออกมา ไปถามร้านว่ามีไรกันนาฬิกาขูดขอบได้บาง พี่ท่านบอก Hardshell สองพันกว่า โอวม่าย ตอนนี้เลยช่างมัน ซื้อมาใช้ทำงาน ไม่ได้เอามาบูชา ถ้ารีบๆทำเสร็จไวๆ ก็มีเงินซื้อเครื่องใหม่ยกเครื่องนี้ให้น้องต่อ ฮ่าๆ
ถามหน่อยคิดว่า iMac 27" นิ้วเอามาเล่นเกมส์คุ้มไหม แล้วจอมัน เอา PC มาต่อได้ไหม หรือจะซื้อ mac mini+ จอยี่ห้ออื่นดี
ผมว่าจอมันใหญ่ไป
kowito Fri, 10/22/2010 - 09:06
In reply to มือพี่ก็พายเรือได้อะครับ by way_cs16
ผมว่าจอมันใหญ่ไป เล่นเกมส์แล้วไม่ถนัดเลย กว่าจะหันจากด้านซ้ายไปขวา บนลงล่าง เมื่อยคอมากๆ สัก 23-24 นิ้วกำลังดีนะ
เอ่อ... ถ้าในบรรดา touchpad
DoraeMew Fri, 10/22/2010 - 13:13
In reply to ก็เข้าใจตรงกันเน้อ by way_cs16
เอ่อ... ถ้าในบรรดา touchpad ผมให้ของ Elantech ดีเท่า Apple ได้เลยนะ
ใช้ gesture เหมือนกันเป๊ะ ใครลอกใครไม่รู้ละ :P
แต่ Elantech ทำ driver ออกมาดี ใช้ง่าย เข้าใจง่าย สบายใจเหมือนใช้ Apple Trackpad :D
ห่วยๆ นี่ยกให้ Synaptics เลย ใช้แล้วขัดใจมากกก
ห่วยแต่ไม่รู้ทำไมพวกบริษัท notebook นิยมใช้กันนัก
EeePC แรกๆ ก็ใช้ Elantech อยู่ดีๆ ตอนนี้มาใช้ของห่วยนี่เฉยเลย
มาแนะนำเพิ่มเติมเรื่อง
lancaster Thu, 10/21/2010 - 18:38
In reply to มันอยู่ที่่ว่าสิ่งใหม่ๆ by way_cs16
มาแนะนำเพิ่มเติมเรื่อง thinkpad ครับ หวังว่าจะมีประโยชน์บ้าง
Finger Print
mementototem Thu, 10/21/2010 - 21:44
In reply to มาแนะนำเพิ่มเติมเรื่อง by lancaster
ปล. มันเป็นเพราะโชคชะตา และความเคยชิน
osx มี spotlight search
kowito Thu, 10/21/2010 - 20:53
In reply to ผมจำได้ว่าพี่เวย์เคยพูดว่า by cloverink
osx มี spotlight search หาได้เลย ไม่ต้อง locate หรอก
ผมไม่เคยหาอะไรเจอน่ะสิครับ
cloverink Thu, 10/21/2010 - 23:05
In reply to osx มี spotlight search by kowito
ผมไม่เคยหาอะไรเจอน่ะสิครับ มันหาได้แต่ program ง่ายๆครับ
ผมว่านะวินโดวสน์ไม่ได้ผิดหรอก
Lightwave Sat, 10/23/2010 - 11:25
In reply to ผมจำได้ว่าพี่เวย์เคยพูดว่า by cloverink
ผมว่านะวินโดวสน์ไม่ได้ผิดหรอกครับ อยู่ที่คนมากกว่า
(พี่เวย์หรือ? ถ้าใช่จริงหนะ -
Rine Thu, 10/28/2010 - 22:41
In reply to ผมจำได้ว่าพี่เวย์เคยพูดว่า by cloverink
(พี่เวย์หรือ? ถ้าใช่จริงหนะ - - คงบังเอิญมาก) เห็นด้วยครับ เราก็ต้องยอมรับสิ่งใหม่ๆและเรียนรู้สิ่งใหม่ และต้องรู้จักเลือกสิ่งที่เหมาะกับตัวเองด้วยไม่อย่างงั้นก็จะเกิดอาการอึดอัด เสียดาย ฯลฯ --- ผมเป็นคนหนึ่งที่ไม่ค่อยกดปุ่ม function เลย พอกดแล้วมันก็ไม่ค่อยชินกับต่ำแหน่งการวาง เนื่องจากต้องใช้คอมฯ หลายเครื่องทั้ง แมค วินโดว์ เพราะจำเป็นต้องใช้ฟอร์แมต office --
แม่นแล้ว ใครเนี่ย
way_cs16 Thu, 10/28/2010 - 23:16
In reply to (พี่เวย์หรือ? ถ้าใช่จริงหนะ - by Rine
แม่นแล้ว ใครเนี่ย แล้วเวย์เดียวกันปะ
หมายถึงที่คุณ cloverink ครับ
Rine Wed, 12/01/2010 - 19:57
In reply to แม่นแล้ว ใครเนี่ย by way_cs16
หมายถึงที่คุณ cloverink ครับ ถ้าเป็นคนเดียวกันคนพูดจะชื่อเมย์ มีพี่ชื่อเวย์
ผมใช้มา 2 ปีแล้ว ตอนแรก ๆ
nhongcm77 Thu, 10/21/2010 - 18:26
ผมใช้มา 2 ปีแล้ว ตอนแรก ๆ ก็ยังไปไม่ถูก ปรับตัวอีกนิดหน่อย อาทิตย์กว่า ๆ ก็คล่อง ติดมาจนทุกวันนี้เลยครับ อีกอย่างคือไม่เคยเจอปัญหาอะไร นอกจาก HDD ค้าง สงสัยที่ผมอยู่ไฟดับบ่อย เอาไปซ่อมก็ไม่เสียค่าใช้จ่าย เพราะมี Apple Care ที่ซื้อมาพร้อมเครื่่อง แถมยังได้ความจุสูงขึ้นอีก Apple ใจดีมาก ไวรัสก็ไม่มี ไม่เคยลงโปรแกรมใหม่เลยครับ
ที่ทำงานก็ใช้ Windows เป็นหลัก คอมพ์ที่ใช้สเปคสูงกว่าเครื่องแมคผมอีก ก็ยังเจอปัญหา ค้าง ช้า ไวรัส และอีก ๆ หลาย ๆ อย่าง แต่ผมก็ใช้ได้ เอาไปเอามา ตอนนี้เก่งทั้ง Mac และ Windows แล้วมั๊ง อิอิ
เอาเป็นว่า ใครที่กำลังปรับตัว Apple ก็มีแนวทางแนะนำมากมาย ตามนี้ครับ http://www.apple.com/support/switch101/
นี่สิถึงจะเป็นคอมเมนต์ที่ดี
way_cs16 Thu, 10/21/2010 - 18:44
In reply to ผมใช้มา 2 ปีแล้ว ตอนแรก ๆ by nhongcm77
นี่สิถึงจะเป็นคอมเมนต์ที่ดี ขอบคุณครับที่ให้ข้อมูลการปรับตัว เดี๋ยวเข้าไปอ่านซะหน่อย
หลังจากกด page down มา 59
champjss Thu, 10/21/2010 - 22:44
In reply to นี่สิถึงจะเป็นคอมเมนต์ที่ดี by way_cs16
หลังจากกด page down มา 59 ครั้ง ในที่สุดเจ้าของกระทู้ก็ได้คำตอบแล้ววววว
ว้าววว เพื่อน
way_cs16 Fri, 10/22/2010 - 08:30
In reply to หลังจากกด page down มา 59 by champjss
ว้าววว เพื่อน ช่วยเราแล้วววววววว (20th century boy)
ปล. ผมนับดูแล้วกด 56 ครั้งเองนะ คุณอย่ามามั่วสิ 5555 ทำอะไรเราต้องมีหลักฐานพิสูจน์ได้นะเดี๋ยวสาวกหาว่าโง่อีก
ของผม 60 ครั้งแฮะ ฮาๆๆ
NUTKABPOM Fri, 10/22/2010 - 10:34
In reply to หลังจากกด page down มา 59 by champjss
ของผม 60 ครั้งแฮะ ฮาๆๆ
ทำไมนับได้เยอะจังอะ Pg Up
way_cs16 Fri, 10/22/2010 - 11:09
In reply to ของผม 60 ครั้งแฮะ ฮาๆๆ by NUTKABPOM
ทำไมนับได้เยอะจังอะ Pg Up เราไม่เท่ากันเหรอ
ว่าแต่ ใครทะลึ่งพานับเนี่ย
ของผมอาจจะไม่ถึง 56
mementototem Fri, 10/22/2010 - 12:09
In reply to ทำไมนับได้เยอะจังอะ Pg Up by way_cs16
ของผมอาจจะไม่ถึง 56 ครั้งถ้าผมปรับขนาดฟอนท์ให้เล็กลง เปลี่ยนเป็น Full Screen แบบไม่มี toolbar นะครับ
แต่ถ้ายังยาวต่อไปเรื่อย ๆ แบบนี้ก็ไม่แน่หรอก
ผม 50 ครั้งเอง.. resolution
criminals Sat, 10/23/2010 - 20:34
In reply to ทำไมนับได้เยอะจังอะ Pg Up by way_cs16
ผม 50 ครั้งเอง.. resolution หน้าจอต่างกันละมั้ง - -'
ของผม 119 เลยนะ แต่ซูมที่
Lightwave Sat, 10/23/2010 - 11:33
In reply to หลังจากกด page down มา 59 by champjss
ของผม 119 เลยนะ
แต่ซูมที่ 172%
ผมกด 54 แฮะ
vaLVE Sun, 10/24/2010 - 20:09
In reply to หลังจากกด page down มา 59 by champjss
ผมกด 54 แฮะ
60 ครั้งพอดี chrome (+
17November Mon, 10/25/2010 - 01:13
In reply to หลังจากกด page down มา 59 by champjss
60 ครั้งพอดี
chrome (+ bookmark bar) + 1024*768 + tahoma 12
45 ครั้งแฮะ Fullscreen สูง
kasidit_future Mon, 10/25/2010 - 02:29
In reply to หลังจากกด page down มา 59 by champjss
45 ครั้งแฮะ
Fullscreen สูง 900px นะ - -"
เฮ่ย
champjss Mon, 10/25/2010 - 22:19
In reply to หลังจากกด page down มา 59 by champjss
เฮ่ย มีคนมานั่งนับเยอะขนาดนี้เลยเรอะ 555
พอดีมีคนแถวนี้เริ่มอะครับ
Lightwave Mon, 10/25/2010 - 23:32
In reply to เฮ่ย by champjss
พอดีมีคนแถวนี้เริ่มอะครับ อิอิ
70 ครั้ง - -" จอ 1366*768
DoraeMew Tue, 10/26/2010 - 01:30
In reply to หลังจากกด page down มา 59 by champjss
70 ครั้ง - -"
จอ 1366*768 Chrome 7
วิว 100% ไม่ fullscreen
ความเห็นอาจจะ Anti-Zealot
bankkung Thu, 10/21/2010 - 23:25
In reply to ผมใช้มา 2 ปีแล้ว ตอนแรก ๆ by nhongcm77
ความเห็นอาจจะ Anti-Zealot ไปบ้างแต่อยากบอกว่า
"วินโดวส์ไม่เคยลงโปรแกรมใหม่ก็เร็วครับ"
ยืนยันจากฝรั่งที่เคยไปดูคอมให้ นึกว่าเพิ่งลงวินโดวส์ใหม่ ความจริงใช้มาแล้วสองปี (แต่ไม่เคยทำอะไรนอกจากเข้า facebook กับดูรูปลูกๆ)
Windows ยิ่งอัพเดท
DoraeMew Fri, 10/22/2010 - 13:09
In reply to ความเห็นอาจจะ Anti-Zealot by bankkung
Windows ยิ่งอัพเดท ยิ่งช้าครัฟ -*-